ZingTruyen.Asia

[Đồng nhân KHR + HP] Phù Thủy? Mafia? Muốn Sống Sao Đây?

Chương 29: Slytherin

Varsellyn

"Vậy nón phân loại như thế sẽ vào nhà nào?" Dumbledore hỏi.

====================================

"SLYTHERIN!!! " Nón phân loại hô to.

Nhà Slytherin vỗ tay, có một người như thế này đương nhiên phải vào nhà họ!

"GRYFFINDOR!!!"  Đột nhiên nón phân loại lại hô to. Làm cho đại sảnh giật mình.

"HUFFLEPUFF!!!"

"RAVENCLAW!!!"

Cả đại lại ngạc nhiên, Dumbledore ngạc nhiên hỏi

"Vậy là nhà nào?"

"Ngươi không nghe à? Cả bốn nhà! THUỘC VỀ CẢ BỐN NHÀ!" Nón phân loại kêu lên.

"Vậy trò Vongola, trò muốn vào nhà nào?" Giáo sư McGonagall hỏi.

Tsuna nhìn qua nhìn lại thấy ánh mắt của Draco, cậu cười nhẹ nói. "Em sẽ đợi bạn của mình rồi sẽ cùng về nhà đó."

Giáo sư Mcgonagall gật đầu, Tsuna đứng dậy, đi qua một bên để nhường chỗ cho các học sinh khác. Giáo sư Mcgonagall bắt đầu đọc danh sách tiếp.

"Hermione Granger!"

" Gryffindor"

Hermione nghe vậy chạy sang qua Gryffindor ngồi cùng Neville.

" Takeshi Yamamoto!"

"Một tên kì lạ."

"Chắc là bạn của cậu Vongola kia rồi."

"Chắc vậy rồi, nghe tên họ khá giống"

"Gryffindor." 

Nhà Gryffindor vui mừng, vỗ tay nồng nhiệt. Yamamoto thì hơi lưỡng lự nhìn sang Tsuna, thấy cậu cười gật đầu rồi đi qua nhà Gryffindor ngồi chỗ Hermione và Neville.

"Ryohei Sasagawa!"

"Gryffindor"

Giống như Yamamoto, Ryohei lưỡng lự nhìn Tsuna. Thấy cậu cười gật đầu thì đi qua nhà Gryffindor ngồi chung với Yamamoto.

"Lambo Bovino!"

" Hufflepuff"

Giống hai người kia, Lambo nhìn Tsuna nhận được nụ cười và sự gật đầu của Tsuna sau đó mới về nhà Hufflepuff.

"Chrome Dokuro!"

"Hufflepuff"

Cũng giống Lambo, nhận được nụ cười và cái gật đầu xảy Tsuna sau đó mới bước về phía nhà Hufflepuff.

"Hayato Gokudera!"

"Slytherin"

Giống như bốn người kia nhận được nụ cười và sự gật đầu của Tsuna, Gokudera mới bước về chỗ nhà Slytherin nơi Draco đang ngồi.

"Chào mừng cậu đến nhà Slytherin, Hayato." Draco cười chào mừng, Gokudera gật đầu rồi ngồi xuống.

"Kyoya Hibari!"

"Slytherin."

Giống Gokudera, nhận được nụ cười và cái gật đầu của Tsuna sau đó bước đến chỗ Gokudera ngồi.

"Chúc mừng nhé." Gokudera nói.

"Hn."

"Mukuro Dokuro!" 

"Slytherin" 

Giống hai người kia, nhận được nụ cười và cái gật đầu của Tsuna sau đó bước về chỗ ngồi cạnh Hibari.

"Kufufufu~ chúng ta cùng rồi sẻ con~" Mukuro cười điệu cười biến thái.

Hibari im lặng không nói.

"Reborn Arcobaleno."

"Slytherin! Chắc chắn là Slytherin."

'Reborn vào Slytherin thì quá hợp' Những người khác không hẹn mà nói trong lòng.

Bốn dãy nhà im thin thít, nhất là Slytherin. Mặc dù họ chưa từng nghe qua các họ kì lạ của những người mới vào này nhưng họ cũng không phải không có mắt, bọn họ nhìn thấy đám người kia lưỡng lự nhìn vị dậu duệ của Vongola mới được thông báo cho toàn trường biết! Chắc chắn đám người kia là bạn mà vị Vongola kia nhắc tới, các học sinh năm trên từ năm ba đến năm cuối của bốn nhà có thể thấy trong mắt họ có sự do dự với người kia. Ánh mắt họ cho thấy vị Vongola kia là người đứng đầu trong số tất cả. 

"Harry Potter!"

"Giáo sư vừa bảo Harry Potter sao?"

"Harry Potter, Harry Potter kìa!"

"Cứu Thế Chủ kìa!

"Đứa Trẻ Sống Sót trong lời tiên tri kìa!"

Cả đại sảnh như xôn xao hẳn lên, ai cũng gọi tên Harry làm cho cậu thấy ngại. Cậu đi lên ngồi vào chiếc ghế, giáo sư Mcgonagall đội chiếc nón phân loại lên đầu cậu.

"Chà! Khó đây! Rất khó. Can đảm có thừa... Trí tuệ cũng không kém... Lại có năng khiếu, ái chà, có tài đấy quỷ thần ơi, và khát vọng khẳng định chính mình nữa chứ! Hay thật! Thế mi muốn ta phân mi vô nhà nào hả?"

"Tsuna đi đâu tôi theo đó." Harry trả lời.

"Chà chà, vậy ngươi muốn vào Slytherin không? Bên đó có rất nhiều người quen của ngươi đó, ta thấy cậu Vongola cũng đang có ý vào Slytherin " Nón phân loại nói.

"Vậy tôi vào Slytherin." Harry trả lời.

"SLYTHERIN!! " Nón phân loại kêu to.

Cả đại sảnh trầm trong im lặng lần nữa, Potter vào Slytherin? Potter hắc ám? Có lộn không thế? Potter phải vào Gryffindor chứ?

Dumbledore nghe nón phân loại hô Harry vào Slytherin giật mình.

Harry nhanh chóng đưa chiếc mũ cho giáo sư Mcgonagall, rồi đi qua phía Tsuna cười. Tsuna cười đáp lại rồi cùng Harry về phía nhà Slytherin. Cả đại sảnh chính thức nổ tung! Cứu Thế Chủ vào Slytherin! Cứu Thế Chủ là bạn của Vongola!

Bên Slytherin, Draco vui mừng hết sức! Cháu cậu cùng Harry vào Slytherin!

Khác với Draco vui vẻ thì toàn Slytherin cả kinh lẫn vui mừng, Potter như thế vào Slytherin không phải Gryffindor. Bọn họ lại có chuyện để viết thư về cho gia tộc của mình rồi. Giáo sư Snape ngồi trên khi nghe nón phân loại hô Harry vào Slytherin hết sức cực kì giật mình.

"Harry, Tsuna hai người cuối cùng cũng về Slytherin!" Draco vui mừng nói.

Tsuna cười không nói bước đến chỗ ngồi, Gokudera, Hibari, Mukuro và Reborn đã tự động nhường chỗ cho Tsuna và Harry ngồi cạnh Draco

"Còn tưởng Harry sẽ vào Gryffindor, như thế chắc chắn Juudaime sẽ theo Harry vào Gryffindor a." Gokudera nói. 

"Sao cậu biết hay thế?" Tsuna quay sang làm mặt bất ngờ hỏi. 

"Kufufufu~ nó hiện hết lên mặt cậu, thỏ con à~" Mukuro điệu cười biến thái nói. 

"Đúng vậy! Mình chỉ cầu phúc Harry sẽ vô Slytherin thì Tsuna cũng sẽ vô!" Draco nói. 

"Mặt mình hiện lên hết à?" Tsuna hỏi. Cả đám không hẹn mà gật đầu, Tsuna thấy vậy mặt ỉu xìu. Cậu nhớ cậu che rồi mà? 

"Khụ, Draco cậu không tính giới thiệu cho bọn này biết bạn cậu à?" Giọng của một cô bé vang lên. 

"À, Pansy, Blaise, Theo đây là bạn của tôi."Draco đưa tay về phía Harry, Gokudera, Hibari, Mukuro, Reborn "Còn đây là cháu họ của tôi, chắc hẳn các cậu đều biết tên?" Draco đưa tay về phía Tsuna sau quay mặt lại nhìn ba người kia. Cả ba người kia gật đầu, cô bé tóc đen lên tiếng

"Xin chào, mình là Pansy Parkinson. Bạn hồi nhỏ của Draco." 

"Chào, mình là Blaise Zabini. Là bạn hồi nhỏ của Draco." Cậu nhóc da ngăm đen nói.

"Chào, mình là Theodore Nott. Cũng là bạn hồi nhỏ của Draco." 

Tsuna đang định nói thì Dumbledore cắt ngang vì vậy Tsuna chỉ gật đầu và cười nhẹ. 

Dumbledore đứng dậy, tươi cười với tất cả học sinh. Hai tay cụ dang rộng tưởng như cụ đang che chở cho các học trò, cụ lên tiếng 

"Chào mừng các con đã đến Hogwart, trước khi nhập tiệc ta có đôi lời muốn nói. Những lời ấy là ngu đần! Mít ước! Vặt vãnh! Véo! Cảm ơn!" 

Sau đó cụ ngồi xuống rồi bắt đầu khai tiệc. Những món ăn từ đâu xuất hiện trên bàn của bốn dãy nhà, cả đại sảnh chìm trong tiếng nói vui đùa. Chỉ riêng nhà Slytherin là im thin thít không một tiếng động. Trong một tháng qua Harry đã được nhóm Tsuna bổ túc và sửa lại cách ăn một cách quý tộc, nói thật lần đầu đối với Harry cực kì khó khăn! Nhất là Reborn, cậu không ngờ Reborn còn ghê hơn những người khác thật rất giống Satan! Một tháng qua cậu bị Reborn dạy dỗ, nếu sai một li liền bị Reborn lấy búa do Leon biến thành đánh, có khi còn bị bom của Reborn làm cho te tua! 

Dãy bàng ở Slytherin đang há hốc nhìn tụi Harry, nhất là Harry. Vì sao? Phong thái quý tộc của cậu còn hơn bọn nó! Sao họ lại không nói nhóm người Tsuna? Lý do rất dễ, Tsuna chính là hậu duệ của Vongola mà nam tước đẫm máu cùng nón phân loại nói, ông cố của cậu là em họ của ngài Salazar Slytherin như vậy đứa cháu không thể không là quý tộc! Còn là cháu của ngài Godric Gryffindor, ngài Godric ngàn năm trước là quý tộc nổi tiếng giống ngài Salazar như vậy cũng có thể suy ra đứa cháu này của họ là quý tộc. Còn những người khác theo Tsuna bọn họ hành xử cực kì hơn bọn nó, từ năm nhất đến năm cuối đều phải ngỡ ngàng. Bọn họ nhất định phải tra thân phận của đám người này và viết thư cho gia tộc. Dãy bàn Slytherin không hẹn mà suy nghĩ cùng một ý. 

Reborn thì đọc được suy nghĩ của bọn họ liền nhếch mép. Muốn tra bọn nó? Không dễ vậy đâu. 

Bữa ăn kết thúc, đám học sinh năm nhất đi theo Huynh Trưởng của từng nhà đến Phòng sinh hoạt chung. Con đường từ Đại Sảnh Đường đến phòng sinh hoạt chung của đám rắn năm nhất khá xa, tụi nhỏ ngơ ngác nhìn xung quanh, càng tiếp cận địa bàn Slytherin. Trên dãy hành lang dẫn đến nhà Slytherin có rất rất nhiều điêu khắc hình rắn bọn chúng uốn lượng qua lại, nhóm Tsuna (Harry, Hibari, Mukuro, Gokudera, Reborn) có thể nghe thấy tiếng của đám rắn con năm nhất bàn tán về những điêu khắc xung quanh. Cuối cùng, tất cả đi đến trước một bức tường khắc hình một con rắn to. 

"Thuần Huyết!" Huynh Trưởng hướng về phía tường đá hô lên, rồi nhìn đám tân sinh năm nhất: "Nhớ kĩ mật khẩu, đừng quên! Cách một tuần sẽ đổi một lần!" 

Tụi nhỏ gật đầu, cửa đá từ từ mở ra. Huynh trưởng đi trước, đám rắn năm nhất theo sau. 

Ký túc xá của Slytherin nằm dưới sâu Hogwarts, không dễ thấy được ánh mặt trời giống như tòa tháp cao vút của Gryffindor, luôn nhìn thấy ánh Mặt Trời và bầu trời. Phòng sinh hoạt Slytherin rất lớn và xa hoa, trên tường còn có khắc hình con rắn, đồ vật dụng cũng hình rắn. 

Qua vài ngã rẽ, bọn họ đã đến phòng sinh hoạt chung. Đây là một gian phòng bán nguyệt trong suốt được xây dưới đáy hồ, vừa bước vào cửa đã thấy hai bên có hai bức tượng rắn bạc to lớn, cao ngất chạm đến trần nhà. 

Tường được xây bằng đá cẩm thạch đen, trên mặt đất được lót bằng gỗ của cây bạch dương và trường thanh nguyệt quế màu xanh giống màu của lá cờ nhà. Trần nhà được tạo hiệu ứng giống với vách đá, phát ra từng ánh sáng lập lòe. Ở trung tâm phòng, có một bộ đèn trùm lớn màu bạc, các ngọn đèn nhỏ hình rắn tinh xảo giúp căn phòng sáng hơn, thích hợp cho việc đọc sách. 

Lò sưởi âm tường đang rực lửa, xua đi cái lạnh trong hầm, trong phòng còn trải thảm lông màu bạc, xung quanh có nhiều tấm đệm mềm mại màu bạc và xanh. Nhìn qua có thể thấy tất cả căn phòng đều tràn ngập hơi thở quý tộc. 

Nhóm Tsuna cùng tụi Draco đứng sau đám rắn năm nhất, bọn họ cách một khoảng tách biệt các năm trên. Bọn họ đang đợi vị chủ nhiệm nhà mình, chưa có sự cho phép tất cả các năm đều không được ngồi (đúng không nhỉ? Hay chỉ có năm nhất?). Bỗng nghe thấy tiếng 'Cộp! Cộp!' từ dãy hành lang vang lên, đám rắn nhỏ quay sang nhìn - vị Viện Trưởng của Slytherin, Severus Snape. Ông mặc một bộ áo chùng màu đen, khuôn mặt vàng vọt và chiếc mũi ưng khiến ông nghiêm nghị, lạnh lùng cùng mái tóc đầy dầu.

Ông bước vào, liếc qua từng đám học trò năm nhất, nhướng người lên một chút,không bị các học trò từ các năm phát hiện hướng nhìn mắt về phía nhóm Tsuna và tụi Draco. Sau chuyển dời mắt sang chỗ khác: 

"Ta là Severus Snape, nếu như không có gì ngoài ý muốn. Ta sẽ là Viện Trưởng trong bảy năm tới của các trò! Các trò đứng đây, ta chỉ có thể nói.... Hoan nghênh!" 

Âm thanh mềm nhẹ từ tính vang lên, nhưng với đám rắn con thì nó giống như một con nhỏ vừa sắc bén xẹt qua yết hầu của từng người... Đám rắn con rùng mình, nuốt nước bọt, run rẩy sợ hãi. Trừ vài con rắn lạc đàn nào đó vốn đã quen với việc bị đe dọa hoặc đi dọa người khác! 

"Ta thật cao hứng... Các trò có thể đầy đủ lý trí khi gia nhập Slytherin." Giáo sư liếc nhìn sang Harry, rồi nói tiếp: " Nơi đây là học viện ưu tú nhất tòa bộ, nên tất nhiên... Các trò sẽ trở thành học trò ưu tú nhất Hogwarts!" Hai tay vòng trước ngực, đảo mắt nhìn đám rắn nhỏ dừng lại chỗ  Tsuna, Tsuna nhận thấy ai đó đang nhìn mình ngước mắt lên nhìn vị viện trưởng mới cười. Sau lại nhìn lần nữa Harry rồi đảo sang chỗ khác. 

"Cho nên, ta không thể không cảnh cáo các trò rằng: Ta không thích lãng phí tinh lực một cách vô ích! Hy vọng các trò có thể hiểu được, tại đây, các trò có thể gặp phải nhiều hiểu lầm... Nhưng dù vây, từ lúc ban đầu, Slytherin đã đem vinh dự đặt lên hàng đầu. Chúng ta hưởng thụ sự kiêu ngạo, danh vọng, tôn trọng, khâm phục và kính ngưỡng mà Slytherin ban cho, chúng ta phải dùng hành động để hồi báo cho Học viện vĩ đại này - Đấy là ưu tú và sự tôn quý của Slytherin trong nghìn năm qua!" 

Snape nhìn xung quanh, thấy đám rắn nhỏ chăm chú lắng nghe, hắn mới nói tiếp: 

"Cho nên, nhớ kỹ! Tại Slytherin, không có lỗ mãng cuồng vọng! Không có bao cỏ ngu ngốc! Không được không có mục tiêu! Cũng không có nhát gan lùi bước! Không có!!!" 

"Ở đây, các trò sẽ có được bạn bè thân thiết nhất, có được sự tín nhiệm vững chắc nhất... Các trò có thể có được địa vị và quyền lực... thậm chí là hết thảy, chỉ cần các trò chân chính hiểu được cái gì là vinh quang của Slytherin!

Đương nhiên, ta không hi vọng xa vời các trò có thể chung sống hòa bình với tất cả mọi người. Nhưng, phải nhớ kĩ, chúng ta là Slytherin!

Chúng ta bước ra từ bùn lầy, khát khao quyền lực, tràn ngập dã tâm, chúng ta cường đại lãnh tĩnh, tao nhã tự chủ, chúng ta không hối hận, vì chúng ta là Slytherin! Slytherin luôn cẩn thận thiện mưu, nghĩ kĩ mới hành động! 

Đương nhiên, ở trong này, các trò có thể chơi một vài trò xiếc nho nhỏ, âm hiểm của các trò... Nhưng đừng để ta biết vinh quang của Slytherin bị hủy trong tay ai! 

Là một Slytherin, phải thời thời khắc khắc nhớ kĩ các trò là một cộng đồng mà hết thảy vinh quang là do Salazar Slytherin vĩ đại ban cho!

Hết thảy vì Slytherin!" 

[ Lyn: phần này mình lấy trong The Ninth Member (thành viên thứ chính) vì mình không biết viết bài giới thiệu nào cho hay, nếu bạn edit của truyện ấy cho mình xin lỗi vì chưa xin phép. ]

Đám rắn con hoàn toàn bị bài phát biểu bị dọa đến ngốc, trừ Tsuna, Gokudera, Hibari, Mukuro và Reborn. Ngay cả Harry cũng bị dọa đến ngốc, Tsuna nhìn lắc đầu nghĩ 

'Lần sau chắc tăng thêm bài huấn luyện thôi!' 

Học trò từ năm hai trở lên vẫn còn ở phòng sinh hoạt nghe không hẹn mà nghĩ trong đầu: 'Bài phát biểu mới à? Chắc là có vị Vongola kia rồi.' 

"Thủ tịch chiến sẽ được diễn ra ngày mai, bây giờ các trò quay về phòng của mình!" Viện trưởng nói xong, quay người bước ra khỏi ký túc xá. Quay về căn hầm của mình. 

=================================

Các cậu thích mấy người một phòng? Mình tính cho 5 người một phòng nhưng ngó lại thấy sao sao, rồi lại bốn người một phòng thì không hợp lắm vì Hibari với Mukuro cùng một phòng. Định cho ba người thì chuyển Mukuro hoặc Hibari qua ở cùng Tsuna với Harry nhưng mà mị muốn cho Harry ở cùng Tsuna lẫn Draco. Cần xin ý kiến gấp a! 

15/8/2020

21h23

2801 từ

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia