ZingTruyen.Info

[ Đồng nhân HunterXHunter ] Phiêu lưu ở thế giới thợ săn

CHƯƠNG 15: HUẤN LUYỆN KẾT THÚC X TÁI NGỘ

Ca_Chua_Chay_Khet

Khi biết được Alone có dị lực Midopuksy, Lock nghiên cứu và nhớ lại những gì mình biết rồi dạy cho Alone. Trong thời gian Lock nghiên cứu thì Alone tranh thủ tập tiếp về Dịch Chuyển trong khu vực núi Lapewai, càng ngày sử dụng thành thạo hơn.

Alone với Fang cũng đã biết và sử dụng được hệ Niệm của mình.

Alone ngưng kết khí thành khí lạnh tạo băng tuyết, đó là hệ Biến Đổi. Cô cũng đã phát hiện ra hệ Đặc Chất của mình là gì. Đó là triệu hồi cái gì đó có sẵn trong một cuốn sách. Lúc đầu triệu hồi nhầm đàn cọp cái trong từ điển thú dữ, rượt cả bọn chạy khắp nơi. Mãi ba tiếng sau mới biết chỉ cần dùng Tuyệt là tụi nó tự động biến mất. Ba thầy trò thở dốc, hệ Đặc Chất nguy hiểm vãi!

Dĩ nhiên, phải có điều kiện. Vì băng là thuộc tính âm nên Alone buộc phải mất một lượng dương khí tuỳ vào mức độ tạo băng, chính vì vậy nhiều khi sử dụng hệ Biến Đổi xong là Alone ngủ không biết trời trăng mây đất để hồi phục nguyên khí. Còn hệ Đặc Chất, cái này Lock phát hiện được...là nhờ dị lực Midopuksy, cô đặt lời hứa vào hệ này: "Chỉ tấn công nếu kẻ đó thật sự là kẻ thù, nếu không...tuỳ vào thiên định a~"

Fang ngay từ đầu đã có năng lực điều khiển nước rồi nhưng cần tập luyện thành thục hơn, cậu cũng đặt cam kết là sẽ không sử dụng nước để tấn công vào đêm không trăng, tức là đầu tháng. Như Illumi, Fang cũng có khả năng điều khiển người khác bằng cách cho một lượng nước có nhỏ giọt máu của mình rồi cho đối phương nuốt vào bụng, quan sát người bị điều khiển qua một thau nước.

Ngay cả Lock cũng bất ngờ về năng lực của hai người. Sau quá trình tìm hiểu thì lão bắt đầu dạy tiếp cho Alone về Viễn. Vẫn phải dùng Luyện và Ngưng ở mắt, cái này thì phải biết Niệm của người cần quan sát, lúc đầu để lão Lock và Fang trốn trong rừng tuyết rồi dùng Viễn tìm. Alone thấy cái này không khác gì trò rượt bắt. Thời gian để học được Viễn mất năm ngày, Alone muốn nhìn tầm xa hơn nhưng ở thế giới bên ngoài cô biết Niệm của ai đâu. Chợt một tia sáng loé qua đầu Alone, chỉ có hai người mà cô từng được thấy Niệm...

Poss ở tháp Lừa Đảo với Illumi ở đảo Zevil...

Nghĩ ngợi rất lâu, cuối cùng chọn Poss. Alone dùng Viễn, cảm nhận Niệm của Poss. Mất ba giây mới xác định được Poss, Alone chăm chú nhìn, Poss đang ngồi dưỡng thần trong ngục đá, không có dấu hiệu cử động, người hắn bây giờ xơ xác hơn lúc thi đấu Hunter.

Alone nhìn bộ dạng hắn, không chịu được liền ngưng sử dụng Viễn. Cô kể tình hình của Poss cho Lock nghe vào bữa ăn tối, lão nghe xong thì mất ngủ suốt đêm liền.

Khi thành thục Viễn thì chuyển sang Phục.

Phục sử dụng Triền và Phát ở bàn tay, kết hợp với khí và Midopuksy để hồi phục vết thương cho một số động vật nhỏ bị thương mà Lock không biết nhặt đâu về. Cái này phải sử dụng rất nhiều khí nên rất dễ bị mất sức, Lock bảo là hạn chế sử dụng.

Truyền tin thì phải tập kết nối Niệm của mình tới người đó. Lại mất ít nhất một tuần cô mới trò chuyện với Fang và Lock mà không cần mở miệng.

Hiện giờ chỉ còn lại Dự đoán. Lão Lock chỉ biết lắc đầu. Người sử dụng Midopuksy ba đời trước là ông cố gia tộc Wasspuksy cũng chỉ sử dụng được đến Truyền tin thôi, mà trong lịch sử chỉ có người sáng lập ra nhà Wasspuksy mới sử dụng được cả năm dị lực, những con cháu đời sau chỉ được tới Truyền Tin là dừng.

Alone thở dài, thôi kệ, tính sau vậy.

Lão Lock cho Alone và Fang đấu đối kháng với nhau bằng Niệm, cả hai gần như là cân bằng, Alone nhỉnh hơn Fang một chút. Khi Lock bảo cả hai đấu với lão, Alone và Fang kết hợp cực kì xuất sắc, băng và nước, tiếc là lão Lock vẫn thắng. Tuy nhiên, ngay sau đó lão nằm liệt giường vì bị cảm phong hàn, còn được thưởng thức món mặn do chính tay Alone tỷ nấu nữa. Ôi~lão thề không bao giờ ăn đồ ăn do Alone nấu cho dù chết vì đói!

Khi khỏi bệnh...chuyện này là của một tuần sau, lão Lock nhìn hai đứa trẻ đang tập đấu đối kháng ngoài sân tuyết, xem ra cho tụi nó tốt nghiệp được rồi!

Vào một buổi tối, đang ăn cơm giữa chừng, Lock nói đến việc cho Alone tốt nghiệp và cũng nói sự thật. Hiệp hội Hunter nhờ lão dạy Niệm cho cô, những thí sinh khác cũng được học Niệm trừ Hisoka với Illumi đã biết Niệm từ trước. Alone chỉ à một cái, trong nguyên tác thì Wing cũng có nói vụ này với Gon và Killua. Lão nhìn Fang: "Ngươi cũng đi thi thử Hunter đi, cũng khá thú vị đấy"

Fang gật đầu, làm Hunter thì có ther làm nhiệm vụ cùng Alone.

Alone bĩu môi, cuộc thi chán thí mồ, trừ lúc đấu với Tappei thì có gì thú vị đâu!

"Nếu vậy...bây giờ tôi làm việc riêng được chứ?" Alone gõ đũa lên chén cơm.

"Thoải mái! Mà có lẽ đây là bữa cơm tối cuối cùng của chúng ta!" Lock nói

Cả ba cố gắng tận hưởng bữa cơm. Tán gẫu suốt đêm. Sáng hôm sau thì dọn dẹp xong thì lái xe trượt xuống núi trong tình trạng mặt ai cũng như gấu trúc.

Đến chân núi, ba người tìm một quán nước nghỉ ngơi. Lão Lock hỏi "Giờ hai đứa có ý định đi đâu?"

"Cháu theo Alone!" Fang cười híp mắt.

"Đến Đấu Trường Trên Không."

"Hẹn gặp thằng nhóc tên Gon ấy hả?" Lão gãi cằm.

Cô gật đầu, hỏi "Còn ông?"

"Ta có cái tật là không thích ở một chỗ. Có lẽ sẽ đi du ngoạn!"

Giống Ging...

"May mắn!" Hai đứa trẻ đồng thanh

Uống nước xong. Lock ra trạm
bắt xe đi.

Alone và Fang vẫy tay tạm biệt.

Cả hai đi vào trong trấn mua đồ để thay. Lựa chọn một lúc rồi thanh toán.

Alone mặc áo somi đen, quần shortjean xám, khoác áo gió màu đen dài hơn đầu gối, đội mũ bánh mì đen.

Fang ngược màu, áo thun trắng, quần jean dài trắng, áo khoác xanh dương, đội mũ lưỡi trai trắng.

Alone gõ máy tính tìm hình ảnh của Đấu Trường Trên Không, ghi nhớ hình ảnh rồi cất máy tính. Tìm một chỗ vắng người, nắm tay Fang rồi dùng Dịch Chuyển đến đó.

Chưa đầy hai giây, cả hai xuất hiện ở một công viên, trước mặt là một toà tháp lớn. Fang ngơ ngác nhìn quanh, không nhịn được trầm trồ: "Chỗ này nhiều người, đường xá rộng lớn, lại nhiều toà nhà cao nữa"

Bây giờ Alone mới nhận ra, từ lúc sinh ra tới giờ Fang chỉ ở trong thị trấn vẫn còn là thôn quê và định cư trên núi tuyết nên không tiếp xúc nhiều gì về thế giới bên ngoài. Ngẫm nghĩ một lúc Alone mới bảo: "Fang, khi tìm được bạn chị xong thì chị sẽ dẫn em đi thăm quan, được không?"

Fang gật đầu như mỗ thóc.

Alone mỉm cười, sau đó nhìn đồng hồ trên tay.

Hôm nay là ngày 10/6.

Tính toán một lúc, quyết định tìm nhà trọ ở gần Đấu Trường Trên Không. Ây da, giá không rẻ chút nào. Thuê được nhà rồi cả hai kéo nhau tới Đấu Trường Trên Không mua vé.

Để coi...hôm nay là trận đấu của Riehlvelt vs Gon.

Khi vào xem thì Gon đã chiến thắng rồi. Cô mỉm cười nhìn Gon rồi đưa mắt nhìn khán đài, thấy rồi, Killua!

Lúc Gon với Killua đến nhà Wing thì Alone và Fang bám theo, cô dặn dò Fang cẩn thận chứ Killua nhạy bén lắm. Ừm~thấy được nhà Wing rồi, cả hai kéo nhau đi ăn.

Như lời hứa, Alone dẫn Fang đi khắp nơi. Cậu không giấu nổi sự vui mừng, mỉm cười suốt đường đi. Đến tối, khi dạo đường buổi tối, Alone nhìn Fang đang cầm cây kẹo bông, cậu thích thú thưởng thức. Alone lên tiếng: "Đi gặp bạn chị nhé! Giới thiệu em với họ!"

Fang vui vẻ gật đầu.

Đứng trước cửa nhà Wing, Alone chần chừ một lúc, hít sâu rồi gõ cửa.

Bên trong nhà, Wing đang giảng cho Gon, Killua và Zushi về các hệ Niệm. Đột nhiên có tiếng gõ cửa. Wing gãi đầu: "Giờ này mà có khách sao?"

"Để em ra xem thử!" Zushi xung phong chạy ra.

Cửa mở ra, Alone nhìn, đây là...Zushi thì phải.

Zushi nhìn Alone với Fang, hỏi: "Hai cậu tìm ai sao?"

"Gọi Gon với Killua ra là biết thôi!" Alone mỉm cười đáp, má Zushi bỗng đỏ lên, quay mặt vào trong gọi vọng: "Gon, Killua, có người tìm các cậu nè!"

Gon cùng Killua đi ra, Gon hỏi: "Ai tìm tụi mình vậy?"

"Zushi à, lỡ người gõ cửa là cái bọn bữa trước thì sao? Cẩn thận chút đi!" Killua đút tay vào túi quần nói.

"Hửm? Vậy ra tớ là kẻ xấu à?"

Cử động của Gon với Killua dừng lại. Cả hai đưa mắt về phía cửa, xong đứng hình toàn tập.

Mất mấy giây, Gon vui mừng nhào tới, ôm cô, hét: "Alone!!!!"

"Gon-nii, em không thở được~"

Killua cũng chạy tới, cười toe toét: "Lâu rồi không gặp, Alone!"

"Ừm, Killua!"

Wing bước ra, cười: "Mấy đứa tính đứng ngoài đây sao? Vào trong đi!"

Alone ngướng mặt nhìn. Đây là Wing sao?

Gon kéo tay Alone vào trong nhà, cô cầm tay Fang kéo vào theo.

Wing và Zushi đi rót trà. Gon và Killua ngồi trên salong đối diện Alone và Fang.

Lúc này Gon với Killua mới giật mình, đồng thanh: "Mắt trái của em...!?"

"À...là di truyền của gia đình, đừng để ý!"

Gon chuyển mắt nhìn Fang, thắc mắc: "Alone, đây là...!?"

"Đây là Fang, mẹ em ấy mất nên nhờ em chăm sóc giúp!"

"Mẹ em ấy là...!?" Killua tham gia đặt câu hỏi.

"Thủy quái."

"Hả!?"

Alone biết phản ứng này của hai người, nghiêm túc kể một số chuyện về Fang. Gon nghe xong gật gù, nhìn qua Fang, tươi cười: "Ra là vậy, hân hạnh gặp em, anh là Gon, còn đây là Killua!"

"Hân hạnh!" Killua mỉm cười.

"Hân hạnh, chị Alone kể về mấy anh nhiều lắm đó!"

Mắt Gon loé sáng lên: "Alone kể thế nào vậy?"

"E hèm, đủ rồi nghen!" Alone ho một cái. Đúng lúc Wing bưng khay trà ra, cười: "Lần đầu gặp mặt, anh là Wing."

"Tớ là Zushi."

"Wing-san, Zushi, cảm ơn hai người đã giúp đỡ Gon và Killua!"

Wing xua tay: "Cảm ơn gì chứ! Uống trà thôi!"

Nhận tách trà, cô uống một ngụm rồi nhìn vào một cái bảng đang ghi các hệ Niệm.

"Gon-nii với Killua học tới các hệ Niệm rồi ạ? Dùng Thuật Thuỷ Kiếng chưa?"

Gon ngạc nhiên: "Alone, em cũng biết Niệm sao?"

"Vâng!"

"Em cũng biết Thuật Thuỷ Kiếng sao?" Wing hỏi. Alone ngướng người nói nhỏ vào tai Wing "Anh dạy họ nhanh để họ tốt nghiệp Hunter nữa!"

"Sao...!?"

"Suỵt..."

Killua chớp mắt: "Hai người thì thầm to nhỏ cái gì thế?"

"À...không có gì!" Wing lau mồ hôi "Gon, Killua, chúng ta tiếp tục thôi!"

"Ể~khó khăn lắm mới được gặp lại Alone mà!" Gon với Killua đồng thanh.

Alone uống ngụm trà rồi đáp: "Em ở đây chứ có chạy đi đâu?"

Wing mỉm cười, giảng tiếp về hệ Niệm cho Gon với Killua rồi lấy ra một cốc nước có chiếc lá đặt bên trên. Wing làm mẫu trước rồi tới lượt ba cậu chàng làm.

Gon thả Phát vào, nước dâng cao dần.

Zushi thì xảy ra hiện tượng lá chuyển động.

Tới Killua, làm một lúc lâu mới không có hiện tượng gì, cậu gãi đầu: "Có phải em không có năng lực không?"

"Killua thử nếm nước xem!" Alone mỉm cười, đi lại gần.

Ba người nếm nước, ngọt!

Gon thuộc hệ Cường Hoá

Zushi thuộc hệ Điều Khiển

Killua thuộc hệ Biến Đổi

Bỗng Wing quay qua: "Alone với Fang làm thử đi!"

"Không biết hai người hệ gì nhỉ?" Gon háo hức.

Đầu tiên là Alone, cô giơ một tay lên, toả Phát ra. Không có hiện tượng gì.

Wing, Gon, Killua với Zushi cùng nếm nước.

"Hắc! Đắng quá!" Killua thè lưỡi.

"Hơn cả thuốc nữa!" Gon cười mếu.

"Là Biến Đổi!" Zushi nói.

Wing liếc nhìn Alone, một tay tỏa ra Phát mà đã tạo ra vị đắng đặc như thế này, cô bé này không bình thường!

Chiếc lá chợt nhạt dần và biến mất, nước có nhiều đốm sáng, nổi lốc xoáy nhỏ rồi bốc hơi. Tất cả giật mình khó tin. Alone mỉm cười: "Em còn thuộc hệ Đặc Chất nữa"

"Tuyệt thật!" Gon và Killua trầm trồ.

Wing nhíu mày, hệ Đặc Chất...rất hiếm, lại còn xảy ra hệ Biến Đổi, cô bé này...!?

Killua lấy một chiếc lá khác đặt lên cốc nước, nhìn Fang: "Em cũng thử đi!"

Fang gật đầu, bắt chước Alone giơ một tay lên rồi toả Phát. Chiếc lá xoay mòng mòng, nhìn chóng cả mặt.

"Vậy là Fang hệ Điều Khiển sao?" Wing mỉm cười đổ mồ hôi, thằng nhóc này cũng không phải tay vừa!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info