ZingTruyen.Info

[Đồng Nhân HP] Blue Moon - Vị thần thứ ba [DROP]

Chương 5: Nhập học

Yulnan

Sau bữa mua đồ ở Hẻm Xéo hôm đó, Snape nhận thấy rõ thái độ của Tannist đã có tiến bộ. Con bé không còn cái dáng cà lơ phất phơ ngu ngu ngơ ngơ như hồi đầu nữa, mà nó biết điều hơn và ngoan hơn nhiều. Trừ việc vẫn cứ để đầu tóc bù dù như tổ quạ và gọi hắn là "cha".

"Cha, con đi đây! Hẹn gặp cha ở trường!" Con bé vẫy tay chào hắn, tóc mái dài vẫn che đi nửa khuôn mặt, chỉ để lộ ra cái miệng cười tươi rồi nhanh chân trèo lên tàu.

Trong đám phụ huynh có người nhìn thấy, nhận ra hắn. Có vẻ họ đều ngạc nhiên khi giáo sư Snape lại ở ga tàu đón học sinh. Snape nhìn đứa trẻ leo lên tàu, rồi nhanh chóng quay lưng bước đi. Hắn đến và đi như một cơn gió đen vậy, tất cả chỉ vẻn vẹn có chưa đầy mười phút.

"Lucius, vừa rồi là Severus phải không?" Narcissa Malfoy dựa vào chồng mình hỏi.

"Ừ." Gia chủ Malfoy gật đầu. "Hẳn cậu ta có việc ở đây thôi, đừng để ý. Severus là giáo sư của Hogwarts."

"Em lo Draco sẽ cậy vào cha đỡ đầu của mình mà gây chuyện trong trường mất."

"Nó là một quý tộc Malfoy, Narcy. Và anh sẽ tự mình trừng phạt con nếu nó gây chuyện..."

"Lucius!"

"...mà bị phát hiện. Thôi nào, hãy tin tưởng vào Draco. Thằng bé là con chúng ta."

"Anh thật là..."

Bóng dáng đôi vợ chồng bạch kim sóng vai nhau lướt qua giữa dòng người thật nổi bật, rồi mờ dần, biến mất hẳn.

--------------------------

Tannist lật đật kéo hành lý vào một toa tàu, cho hành lý lên rồi ngồi xuống. Hôm nay nó mặc nguyên bộ đồng phục để đỡ phải thay khi sắp đến trường, nhưng tay áo dài lùng bùng khiến cho việc hành động có chút bất tiện.

Một lát sau, có hai người đẩy cửa vào. Một thằng bé có gương mặt tròn tròn và một cô bé có mái tóc nâu xù. Thằng bé tên Neville Longbottom, khá nhút nhát. Còn cô bé thì vênh váo đáo để hẳn, nhưng lại rất thông minh tên là Hermione Granger. Cả hai đều là học sinh năm nhất.

Cả ba giới thiệu và rất nhanh đã làm quen với nhau.

Longbottom ngồi xoay xoay hai đầu ngón tay: "Mình sợ phải vào nhà Hufflepuff..."

Granger giật mình hỏi: "Tại sao? Mình thấy nhà Hufflepuff cũng đâu có tệ."

"Cả nhà mình đều là Gryffindor, cha mẹ mình cũng vậy. Nếu mình không được vào đó thì bà sẽ giết mình mất." Cậu bé nói với gương mặt đầy hoảng loạn.

"Với lại mình cũng không thông minh..."

Tannist cười: "Phân nhà đâu chỉ dựa vào thành tích, còn dựa vào tính cách và huyết thống nữa mà."

"Bạn cũng biết về các nhà sao, D?" Granger quay ra hỏi. "Bạn nói bạn xuất thân từ Muggle mà." (Vì Tannist họ là Astor D nên Hermione gọi là D, hai người chưa thân quen đến nỗi gọi bằng tên. Cô bé cũng có thể gọi là Astor D, nhưng D ngắn hơn nên Yul để thế)

"Nhưng tôi vẫn biết đó thôi." Tannist trưng ra nụ cười quen thuộc. "Thậm chí còn rất rõ là đằng khác..."

"Vậy bạn định vào nhà nào?" Cô bé hỏi.

"Mình cũng không biết. Còn bạn?" Tannist hỏi lại.

"Gryffindor, tất nhiên rồi! Mình nghe nói nhà đó là tốt nhất. Ravenclaw cũng không tệ. Hufflepuff cũng tốt."

"Còn Slytherin?" Tannist nghiêng đầu hỏi.

"Mình có tham khảo qua rồi. Không phải mình kỳ thị đâu. Nhà Slytherin quả thật cũng rất tốt, nhưng nơi đó toàn cho ra lò những...phù thủy hắc ám thôi. Bạn biết không, Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy cũng từ đó ra đấy!" Granger làm ra bộ mặt nguy hiểm, hù cho Longbottom run người lên, lỡ tay làm rơi con cóc.

"Voldemort á?" 

"Trời ơi! Sao bạn lại dám gọi tên của kẻ đó ra!" Longbottom la lên sợ hãi.

"?" Tannist lần nữa nghiêng đầu thắc mắc "Sao lại không thể?"

"D, bạn, không biết Voldemort ư?" Granger hoang mang hỏi.

"À, tôi biết rõ chứ. Rất rõ. Hắn là Phù thủy Hắc ám vĩ đại và cũng đáng sợ nhất mọi thời đại, có cả một binh đoàn Tử thần thực tử, hắn kì thị Muggle..."

"Được rồi được rồi." Granger vội ngăn Tannist lại. "Xem ra bạn cũng hiểu biết về Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, nhưng đừng gọi thẳng tên hắn ra như vậy."

"Vì tên hắn đã bị nguyền rủa sao?" Lại là gương mặt cười ngây ngô.

"Bạn biết rõ mà." Granger la lên đầy bất lực.

"A! Con cóc của mình! Mất rồi, Travor mất rồi." (Nghe như nó rip rồi ý :))) Longbottom la lên, gương mặt hoảng loạn

Cậu ta tự ra ngoài tìm cũng không thấy, bất lực quay lại toa xe gọi Granger đi tìm chung với mình. Chỉ còn lại mình Tannist trong xe... Cứ như vậy đến khi tàu cập bến.

Đoàn học sinh chen chúc xuống xe, một giọng nói to: "Học sinh năm nhất! Năm thứ nhất lại đây!"

Gương mặt lông lá của lão Hagrid hớn hở trên biển đầu người.

"Lại đây, đi theo ta! Còn học sinh năm thứ nhất nữa không? Bước cẩn thận! Học sinh năm thứ nhất, theo ta."

Mò mẫm, loạng choạng, bọn trẻ đi theo Hagrid xuống một lối đi có vẻ dốc và hẹp. Hai bên đường tối om. Cả đám im thin thít. Thằng nhóc Longbottom làm mất cóc chỉ dám thút thít một hai lần. 

Hagrid ngoái đầu ra sau, nói: "Chút xíu nữa là cháu sẽ nhìn thấy Hogwarts lần đầu tiên đây! Qua khúc quanh này là thấy ngay."

Một tiếng "Ô" rất to đồng thanh vang lên.

Con đường hẹp bất ngờ mở ra một bờ hồ đen bao la. Bên kia bờ hồ, nằm trên đỉnh núi cao là một tòa lâu đài nguy nga đồ sộ với vô số tháp lớn nhỏ, và vô vàn ô cửa sổ sáng đèn điểm xuyết bầu trời rực rỡ đầy sao.

Lão Hagrid chỉ một đoàn thuyền nhỏ chờ sẵn bên bờ hồ, kêu to: "Lên thuyền. Mỗi thuyền không chở quá bốn người!"

Longbottom cùng Granger theo hai nhóc tóc đen đeo kính và tóc đỏ lên thuyền. Tannist ngồi cùng thuyền với hai thằng con trai và một đứa con gái khác. Một trong số đó nó đã gặp ở Hẻm Xéo vào lần trước - Draco Malfoy.

Cậu ngồi trên thuyền, bên cạnh cô gái có mái tóc nâu, đối diện là một cậu con trai có làn da ngăm. Tannist thân thiện nở nụ cười: "Chào."

Có vẻ vì bộ dạng của Tannist quá đỗi nổi bật, hoặc đã nhận ra nên ngay khi quay đầu nhìn, Malfoy đã thốt lên: "Là mày!?"

"Lại gặp nhau rồi, thiếu gia Malfoy." Tannist vẫy vẫy tay, rồi cúi đầu hỏi cậu bé da ngăm: "Tôi ngồi nhé."

"Tự nhiên." Cậu ấy tránh ra cho Tannist ngồi.

Cô bé tóc nâu ngạc nhiên: "Cậu quen biết sao Draco?" quay sang hỏi nhóc tóc bạch kim.

"Lần trước mình gặp ở Hẻm Xéo.Hừ, nó xuất thân Muggle." Malfoy khoanh hai tay lại.

"À" Cô bé quay sang nhìn Tannist "Chẳng trách, từ đầu tóc, ăn mặc cho đến hành vi, đều bốc lên mùi tầm thường của lũ Muggle. Cẩn thận bị cô ta lây đó Zabini."

Zabini quay sang nhìn Tannist ngồi cạnh đang nghịch nước, rồi lại yên lặng ngồi im.

Cả đoàn thuyền cùng rời bến một lúc, băng ngang mặt hồ phẳng lặng như mặt gương. Mọi người đều im lặng, đăm đăm nhìn lên toà lâu đài trước mặt. Nó hiện ra như một ngọn tháp khổng lồ, càng ngày càng hùng vĩ khi đoàn thuyền đưa chúng chui qua một tấm màn, kết bằng những dây trường xuân rủ xuống, che phủ cả một cái cửa rông thênh thang mở ra trên vách núi. Cửa này dẫn vào một đường hầm tối om, có lẽ là con đường ngầm chạy dưới chân lâu đài, đến một bến cảng cũng nằm sâu dưới đất. Cập bến, bọn trẻ bèn lục tục trèo lên bãi đầy sỏi đá. Còn lão Hagrid đi kiểm tra lại những chiếc thuyền xem còn sót thứ gì không. Lão kêu lên: "À, ra mày! Có phải con cóc của cháu đây không?"

Longbottom mừng rỡ giơ tay ra: "Trevor!"

Cả đám lại tiếp tục trèo lên một lối đi trong núi đá, nhắm theo ánh đèn của lão Hagrid mà đi tới một con đường bằng phẳng hơn, dẫn tới bãi cỏ mịn màng đẫm sương nằm ngay dưới bóng toà lâu đài.

Bọn trẻ hớn hở bước lên những bậc thềm đá và đứng túm tụm trước cánh cổng khổng lồ bằng gỗ sồi.

"Mọi người đông đủ cả rồi hả? Cả con cóc của cháu vẫn còn đó chứ?"

Nói xong, lão Hagrid giơ nắm tay khổng lồ lên, đấm mạnh vào cánh cửa toà lâu đài ba lần. Cánh cửa lâu đài tức thì mở ra. Một bà phù thủy cao lêu nghêu, tóc đen mướt, mặc áo dài màu xanh ngọc bích đứng sẵn ngay cửa. Bà có một gương mặt nghiêm nghị.

Lão Hagrid giới thiệu: "Các học sinh năm thứ nhất đây thưa giáo sư McGonagall."

"Cám ơn bác Hagrid. Bác để chúng lại cho tôi được rồi."

Bà mở toang cửa. Sảnh trước rộng lớn nguy nga, những vách tường đá được chiếu sáng bằng những bó đuốc to. Trần lâu đài cao vòi vọi, và trước mặt bọn trẻ là một chiếc cầu thang cẩm thạch đẹp lộng lẫy lên các tầng trên.

Bọn trẻ theo giáo sư McGonagall băng qua một tầng lâu đài toàn đá phiến.Giáo sư McGonagall lại đưa đám trẻ năm thứ nhất vào một căn phòng nhỏ trống rỗng ở cuối hành lang. Chúng đứng túm vào nhau, nghểnh cổ ngóng chờ một cách hồi hộp lo âu. Chỉ duy có mình Tannist vẫn cứ cười ngu ngơ khiến cho Granger ở bên cạnh nghi ngờ.

<Bạn ý có phải có vấn đề về thần kinh không nhỉ? Lúc nào cũng thấy bạn ý cười>

Giáo sư McGonagall cất lời: "Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong đại sảnh đường, các con sẽ được phân loại để xếp vào các ký túc xá. Phân loại là một lễ rất quan trọng, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá của con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi... với các bạn chung một ký túc xá."

"Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là nhà, nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có một lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng tao nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà – một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các con được chọn vào nhà nào đi nữa."

"Lễ phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước mặt toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn cho tề chỉnh trong khi chờ đợi làm lễ."

Ánh mắt bà chần chừ trên chiếc áo choàng cột ẩu tả của Neville; chót mũi nhọ nhem của Ron cũng có vẻ khiến giáo sư không hài lòng. Khi nhìn đến cái đầu bù dù của Tannist thì bà đen mặt lại.

"Ta sẽ trở lại khi nào các con chuẩn bị xong." Bà giáo sư McGonagall nói. "Giữ trật tự!"

Bà đi ra khỏi phòng.  





Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info