ZingTruyen.Info

[Đồng Nhân HP] Blue Moon - Vị thần thứ ba [DROP]

Chương 26: Hẻm Knockturn (2)

Yulnan

Harry Potter chỉ có thể nói chắc là mình đang đứng trong một cái lò sưởi bằng đá trong một gian nhà có vẻ là một cửa hàng phù thủy được thắp sáng mờ mờ – nhưng không có cái gì ở đây có vẻ là thứ nằm trong danh mục học cụ Hogwarts.

Một cái kệ thủy tinh gần đó đựng một bàn tay héo quắt đặt trên một cái gối, một bộ bài hoen vết máu, và một con mắt thủy tinh trợn trừng. Những cái mặt nạ trông như như quỷ treo trên tường cũng trừng mắt ngó xuống nó, một bộ xương người nằm trên quầy, và những dụng cụ nhọn hoắt rỉ sét treo lòng thòng dưới trần nhà. Tệ hơn nữa, là qua khung cửa sổ cổ lỗ sĩ của cái tiệm, Potter có thể nhìn thấy một con đường hẹp té, tối tăm, nhưng đó không phải là Hẻm Xéo. 

Phản chiếu lại trên tấm kính thủy tinh là một bóng người đang ngồi ngay trước bàn làm việc - có lẽ là của chủ tiệm. Potter quay lại nhìn, vội vàng nói: "Xi--Xin lỗi, cháu đi nhầm ạ." rồi vội vã muốn ra ngoài ngay. Nhưng đi chưa được nửa đoạn đường, thì bên kia tấm kính đã xuất hiện hai người – mà một trong hai người đó chính là cái người Potter không muốn gặp chút nào trong tình cảnh bị lạc, mũi giập, kính bể và người dính đầy bồ hóng. Người đó chính là Draco Malfoy. 

Cậu nhìn thật nhanh chung quanh và thấy ngay cái tủ lớn màu đen ở bên trái, nhưng người mặc áo choàng đen kia vẫn đang ngồi ở đó, mà không hề có phản ứng gì cả. Lúc này Potter mới chú ý là gương mặt của người kia đã bị một tầng khói đen bao phủ, khiến cậu không thể thấy mặt người đó. Người đó, vì một lí do nào mà Potter cảm thấy là đang nhìn chính mình, chỉ vào một cái hòm sắt to như cái quan tài. Ngay lập tức hiểu ra, Potter lập tức lách mình vô tủ và đóng cánh cửa tủ lại, nhưng vẫn chừa một kẽ hở nhỏ xíu để dòm ra, thì thầm nói lời cảm ơn với người lạ mặt Vài giây sau, chuông cửa kêu leng keng và Malfoy bước vô tiệm.

Người đi theo sau Malfoy là gia chủ Malfoy, cha cậu ta. Ông Malfoy băng qua gian phòng, thờ ơ với những thứ hàng trưng bày. Ông rung một cái chuông trên quầy, rồi quay lại nói với con trai: "Đừng sờ mó gì cả, Draco."

Malfoy đã tới bên con mắt thủy tinh. Nó nói: "Con tưởng ba sắp mua cho con một món quà chứ... "

Ba nó gõ gõ ngón tay lên trên mặt quầy: "Ba nói là ba sẽ mua cho con một cây chổi đua. "

Malfoy chằm vằm, giận dỗi: "Mua làm gì nếu con không được tuyển vô đội Nhà? Năm ngoái Harry Potter có một chiếc Nimbus 2000. Tại cụ Dumbledore ban phép đặc biệt nên nó mới được chơi cho đội Gryffindor. Nó đâu có giỏi dữ vậy, chẳng qua nó nổi tiếng nhờ có một cái thẹo ngu ngốc trên trán... "

Malfoy cúi xuống một cái kệ xem xét mấy cái đầu lâu, nói tiếp: "... ai cũng tưởng nó thông minh lắm, nào là Potter tuyệt vời với cái thẹo và cây chổi của nó... "

Ông Malfoy ném cho con một cái nhìn trấn áp: "Con đã nói với ba chuyện đó ít nhất một tá lần rồi. Và ba muốn nhắc nhở con là tỏ ra không ưa Harry Potter thì không khôn ngoan chút nào cả, nhất là khi mọi người thuộc giới chúng ta đều coi nó như trang anh hùng đã dẹp được Chúa tể Hắc ám... À, chào ông Borgin. "

Ông Borgin đã đi ra, với một cái túi tiền rủng rỉnh trên tay. Giọng ông Borgin này cũng trơn bóng như tóc của ổng:

"Xin chào ông Malfoy, thật sung sướng được gặp lại ông... và cả cậu Malfoy nữa... thật quyến rũ. Tôi xin được phục vụ ông và cậu ạ. Tôi xin giới thiệu với ông mặt hàng vừa về đúng hôm nay với giá cả phải chăng... "

Ông Malfoy nói: "Ông Borgin à, hôm nay tôi không mua, mà tôi bán. "

Nụ cười hơi héo đi trên gương mặt ông Borgin: "Bán à? "

"Chắc hẳn ông đã nghe chuyện Bộ hiện đang cho tiến hành nhiều cuộc khám xét hơn. Tôi có vài... ơ... vài món ở nhà có thể gây phiền toái cho mình, nếu Bộ có lệnh... "

Ông Borgin gắn cặp kính lên sóng mũi và đọc cái danh sách mà Lucius Malfoy đưa cho mình: "Thưa ông, chắc chắn Bộ không dám làm phiền đến ông đâu."

Môi của ông Malfoy cong lên: "Tôi chưa bị khám xét. Cái tên Malfoy vẫn còn được tôn trọng, tuy nhiên Bộ ngày càng ưa chõ mũi vào công việc của người khác. Có tin đồn là sắp ra một Đạo luật bảo vệ Muggle mới – chắc chắn là có lão Arthur Weasley xuẩn ngốc, bẩn thỉu và khoái dân Muggle đứng đằng sau vụ này... "

" ... và như ông thấy đó, vài thứ trong mớ độc dược này có thể khiến cho chuyện này có vẻ... "

Ông Borgin nói: "Thưa ông, dĩ nhiên là tôi hiểu. Để tôi xem... "

Lúc đó Draco chỉ vào bàn tay khô quắt trên cái gối, chen ngang: "Con muốn mua cái đó! "

Ông Borgin bỏ ngay cái danh sách của ông Malfoy, hối hả chạy lại chỗ cậu Malfoy. 

"A! Bàn tay của Vinh quang! Chỉ cần đặt một ngọn nến vô bàn tay thì nó sẽ soi sáng cho người cầm nó, và chỉ có người đó thấy ánh sáng mà thôi! Đây đúng là bạn hữu của bọn trộm cắp và quân cướp bóc! Thưa ngài, con trai của ngài đúng là sành điệu. "

Ông Malfoy lạnh lùng nói: "Tôi hy vọng con trai tôi sẽ khá hơn một tên trộm hay một thằng kẻ cắp, ông Borgin à. "

Ông Borgin vội nói: "Thưa ngài, tôi không có ý xúc phạm, không hề... "

Ông Malfoy càng lạnh lùng hơn nữa

"Tuy nhiên nếu thứ hạng của nó ở trường mà không nhích lên, thì nó quả thực chỉ xứng đáng làm quân trộm cắp mà thôi. "

Draco cãi lại: "Đâu phải lỗi tại con. Các thầy cô đều thiên vị, đều có đệ tử ruột, con nhỏ Hermione Granger và con nhỏ Tannist Asto...

Nhưng ông Malfoy nạt to: "Ta tưởng lẽ ra con phải biết nhục vì bị một đứa mồ côi xuất thân từ Muggle không biết tí teo gì về pháp thuật vượt mặt rồi chứ! "

Ông Borgin vẫn nói vằng cái giọng bóng nhờn: "Bây giờ đâu cũng vậy đó, dòng dõi phù thủy ngày càng hiếm... "

Lucius Malfoy hỉnh mũi: "Với ta thì không! "

Ông Borgin vội cúi thấp người: " Ồ, không, thưa ngài, với tôi cũng không, thưa ngài. "

Ông Malfoy nói gọn: "Thế thì, có lẽ chúng ta nên quay lại với cái danh sách của tôi. Tôi đang bận, ông Borgin à. Hôm nay tôi có vài việc quan trọng phải làm ở chỗ khác... "

Hai người bắt đầu cò kè bớt một thêm hai. Potter căng thẳng nhìn Draco đi lần về phía cái tủ, càng lúc càng gần chỗ cậu đang trốn. Draco dừng lại để xem xét một cuộn dây thừng treo cổ rất dài, và đọc tấm thẻ đính trên một cái chuỗi đeo cổ lộng lẫy bằng đá ngọc mắt mèo rồi cười đắc ý. Tấm thẻ ghi: Lưu ý: Đừng sờ. Đã bị ếm bùa – Từng lấy mạng của mười tám tên sở hữu chủ là Muggle, tính đến nay.

Draco quay lưng lại và đứng ngay trước cái tủ. Nó bước tới, vừa giơ tay toan nắm cái đấm cửa tủ, thì người mà từ khi hai cha con bước vào đã không chú ý đến - vị khách - nói: "Đừng nghịch linh tinh, cậu Malfoy."

"A!" Draco giật mình la lên "Ngươi là ai? Ở đây từ bao giờ?"

Tiếng kêu thu hút sự chú ý của hai người đàn ông đang bàn bạc với nhau, giọng ông Malfoy vang lên ở đằng quầy: "Lại đây, Draco." Rồi nhìn chằm chằm vào người mặc áo choàng đen sử dụng phép che dấu đầy nghi ngờ: "Vị khách này, ngài là ai? Và ngài đã ở đây từ lúc nào?"

Harry Potter lau mồ hôi trán bằng tay áo. Người kia đã giúp cậu.

"Ngài Malfoy, đây là ngài D. Một đối tác làm ăn của tôi. Đó là người cung cấp một số loại ma dược cho tiệm." Ông Borgin giải thích, đồng thời giới thiệu cả hai người.

"Thật nhỏ bé làm sao. D...hẳn là tên giả, hoặc là tên viết tắt của quý ngài đây. Nếu đã sử dụng bí danh thì hẳn cũng không muốn ra mặt nhiều đâu. Nhưng để một người lạ mặt ở đây theo dõi giao dịch của chúng ta, tôi có phần quan ngại đấy ông Borgin."

"Bước vào hẻm Knockturn và đi vào bổn tiệm thì tuyệt đối đều không phải hạng xoàng, thưa ngài. Nhưng vì tính bảo mật, xin phiền ngài D có thể ra ngoài một lát được không ạ?"

"Tôi đi ngay. Tiền." Tannist chìa tay ra với ông Borgin, nói với một giọng khản đặc.

"Vâng vâng, của ngài đây. Mong chờ ngài sẽ mau chóng hoạt động trở lại." Borgin lấy ra từ trong túi tám đồng Galleons vàng, kính cẩn đưa cho Tannist. Trước khi ra khỏi tiệm, Tannist có ngoái đầu lại nhìn chiếc hòm sắt một lần, rồi quay qua nói với ông Borgin: "Buổi sáng tốt lành."

Vị khách bước ra khỏi tiệm, hòa vào bóng đêm đen kịt của con hẻm Knocturn...

------------------------

Ở hẻm Knockturn luôn bị bao phủ bởi sự âm u và màu đen xì nên dù là ban ngày cũng như ban đêm ấy mà.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info