ZingTruyen.Info

(Đồng nhân Đấu La Đại Lục I) Nơi nàng thuộc về

Chap 12: Mã Hồng Tuấn

hoabingando

"Ôi chà... Một cô bé thật khả ái đâu"

"Phải rồi nhỉ. Ngươi vẫn chưa có tên đúng không?"

"Từ nay ngươi sẽ là Tô Như Nguyệt"

------------------------------

Trữ Vinh Vinh đi vòng vòng trong phòng. Nàng đã dậy từ rất sớm rồi a. Có lẽ vì biết được việc mình được nhận vào Sử Lai Khác học viên nên vui quá mà không ngủ được lâu chăng.

Trữ Vinh Vinh dừng lại, đôi mắt màu hồng to tròn không giấu vết nhìn chằm chằm người còn lại trong phòng. Người đó... là Tô Như Nguyệt. Kể từ giờ phút này hai người sẽ là bạn cùng phòng với nhau.

Nàng đi chậm chậm, bước lại gần giường của Tô Như Nguyệt rồi nhẹ ngồi lên đó. Nàng biết chứ, chính nữ tử này là người đã giúp bọn họ giành chiến thắng. Cũng chính người này khiến nàng để ý đến. Thật sự nàng tò mò rất lâu rồi, rốt cuộc dung nhan cô ấy như thế nào sau lớp khăn lụa này đây?

Trữ Vinh Vinh nhẹ đưa tay ra, hướng đến lớp khăn lụa. Thế nhưng vừa chạm tới thì Tô Như Nguyệt đã mở bừng mắt, bắt lấy cổ tay của Trữ Vinh Vinh. Nàng giật mình, có chút chột dạ khi đối diện với đôi hổ phách kia. Trữ Vinh Vinh vội giật tay lại, nở một nụ cười gượng gạo.

"Ngươi tỉnh rồi a"

Tô Như nguyệt chầm chầm ngồi dậy, đưa tay lên ôm mặt. Mái tóc dài xõa xuống che đi biểu cảm của nàng khiến Trữ Vinh Vinh chẳng thể đoán được. Trữ Vinh Vinh vội vàng lên tiếng.

"Ngươi dậy rồi thì mau chóng đến nhà ăn đi nhé. Ta đi trước đây"

Vừa dứt lời Trữ Vinh Vinh đã vội chạy đi, bởi nàng đột nhiên cảm nhận áp lực phát ra từ nữ tử ấy. Vừa ra khỏi cửa, Trữ Vinh Vinh đã ôm ngực thở phào một hơi đầy nhẹ nhõm. Nàng quay đầu, có chút ngần ngại nhìn cánh cửa phòng, thế nhưng nàng liền nhanh chóng chạy đi.

Tô Như Nguyệt ôm mặt, cụp mắt giấu đi từng tia huyết sắc mập mờ trong đôi đồng tử. Nàng nhắm mắt, thở ra một hơi thật dài rồi bắt đầu xuống giường.

Bước vào nhà tắm, Tô Như Nguyệt trút đi bộ trang phục đã lấm bẩn và có chút rách rưới của mình. Và trên tấm lưng trắng nõn ấy mờ mờ hiện lên những đường vân vô cùng kì lạ.

Tô Như Nguyệt bước ra khỏi cửa, lấy một bộ dạng bình thản bắt đầu tìm đường đi đến nhà ăn. Bộ trang phục chẳng khác bộ lần trước là bao, cái khác có lẽ chỉ là họa tiết trang trí.

Tô Như Nguyệt đưa mắt nhìn cảnh vật xung quanh, tà áo và mái tóc lung lay theo từng cơn gió. Khi gió thổi, tấm khăn lụa trên khuôn mặt cũng chuyển động để lộ nhan sắc mờ mờ ảo ảo.

Trên đường đi tìm nhà ăn, bất giác Tô Như Nguyệt nghe thấy tiếng xì xào khá to ở đằng xa. Nàng liền quay mặt về phía ấy, liền thấy được Tiểu Vũ và Đường Tam đang đứng cãi nhau với ai đó. Chần chừ trong chốc lát, nàng cũng bắt đầu nhấc chân bước tới gần. Càng tới gần tiếng cãi nhau lại càng rõ ràng hơn, cùng lúc đó nàng thấy được một chuyện khá hỗn loạn.

"Ngươi tính làm gì đây? Chuyện của lão tử cũng dám quản. Không thoải mái thì sao chứ?"

Đường Tam sắc mặt trầm xuống.

"Ngươi là lão tử với ai?"

"Tên nào xen vào việc của người khác, ta chính là lão tử của tên đó"

Tô Như Nguyệt dừng chân, đưa mắt nhìn người mập mạp đã chọc tức Đường Tam. Nếu như nàng không nghe lầm thì người này tên là Mã Hồng Tuấn.

Đường Tam tức giận. Hắn cho dù tốt tính thế nào đi nữa cũng không thể để cho người ta vũ nhục như thế. Cước đạp Mê tung quỷ ảnh, một chân nhắm hướng gã béo mà đá tới. Hắn khống chế lực vô cùng xảo diệu. Nếu gã béo chỉ là người thường thì cũng chỉ bị té ngã. Nếu hắn có năng lực đặc thù thì một cước này, cũng đủ để làm tên kia chấn lui.

Quả nhiên giống như Đường Tam đoán, gã béo cũng không đơn giản, mắt thấy Đường Tam một cước đá tới, không chút do dự vung lên hai đấm về phía trước, ngăn cản cú đá của Đường Tam, trên người lóng lánh tử quang nhàn nhạt, rõ ràng là hồn lực ba động.

Đường Tam một cước đá ra đột nhiên ngưng lại trong không trung, sửa thế, chuyển đá thành đạp, hướng về phía tiểu phúc (bụng dưới) mập mạp mà phóng tới.

Tốc độ ứng biến của mập mạp cũng rất nhanh. Đồng thời hạ thấp hai đấm, vẫn hướng về phía Đường Tam.

"Phanh"

Một tiếng vang lên, Đường Tam thu cước lui về phía sau. Mã Hồng Tuấn cũng bị thụt lùi vài bước. Hai người như vậy mà kẻ tám lạng người nửa cân. Hồn lực của gã cũng chỉ kém hơn so với Đường Tam một chút. Mã Hồng Tuấn sửng sốt nói:

"Nguyên lai ngươi cũng là hồn sư. Khó trách dám cả gan nhiều chuyện. Cho ngươi kiến thức cái gì gọi là thực lực"

Vừa nói, gã khẽ quát một tiếng.

"Phượng hoàng phụ thể"

Nghe được hai chữ phượng hoàng, Đường Tam cùng Tiểu Vũ trong lòng đồng thời rùng mình. Trong võ hồn thú, có một vài loại đặc biệt cường đại. Trong đó có một loại là phượng hoàng. Phượng hoàng là loài chim có bảy màu. Võ hồn phượng hoàng chẳng những có thể khiến chủ nhân có năng lực phi hành, lại còn có thể đem đến công kích hỏa thuộc tính vô cùng cường đại. Đây chính là một trong những chiến võ hồn cao cấp.

Tử hồng sắc quang mang từ trong cơ thể gã dâng lên. Đồng thời lại tụ tập ở giữa, hình thành nên một kiểu dáng kỳ quái, nhưng khi tử hồng sắc quang mang này lộ ra bên ngoài cơ thể lập tức tỏa ra nhiệt lượng mãnh liệt. Hai hồn hoàng màu vàng đồng thời từ dưới chân đi ra, phơi bày ra cánh tay tráng kiện. Bên ngoài chìa ra những cái lông vũ thật dài. Cả hai tay cũng dần biến hình.

Nhìn dáng vẻ của hắn, Tiểu Vũ cười.

"Có con phượng hoàng nào béo như con này chưa? Ta thấy hắn giống như một con thổ kê(gà đất) hơn."

Mã Hồng Tuấn bị trêu đến giận tím mặt:

"Ngươi nói ai là thổ kê?" 

Hai tay hắn vung lên, phía trước thân người hiện lên một hồn hoàn sáng rực đang dần hé miệng. Một ngọn lửa tinh tế mang tử hồng sắc hướng về Tiểu Vũ lóe lên. Hơi nóng khiến không khí vặn vẹo. Ngọn lửa màu tím nhìn cũng không mãnh liệt, nhưng tại không trung phun ra như một dòng hỏa tiễn.

"Cẩn thận"

Đường Tam vung tay phải một cái, một nhánh thực vật màu lam vươn dài ra, phiêu nhiên cuốn quanh cái eo mảnh khảnh của Tiểu Vũ, đem nàng kéo về phía mình, tránh hỏa quang mà Mã Hồng Tuấn phóng ra.

Nhưng Mã Hồng Tuấn hiển nhiên không có ý buông tha hai người. Ngọn lửa trong miệng phun ra dài đến năm thước, vẫn tiếp tục thiêu đốt mà không dập tắt, đuổi theo thân thể Tiểu Vũ mà phóng tới. Ngọn lửa tựa như một binh khí thông thường vậy.

Đường Tam giữ chặt tay của Tiểu Vũ, lui về phía sau. Đồng thời đem lam ngân thảo vừa xuất ra biến mất. Chỉ quan sát một thời gian rất ngắn, Đường Tam phát hiện nhiệt độ ngọn lửa của Mã Hồng Tuấn phi thường cao, nhưng lại có một khuyết điểm. Đó là chỉ có thể công kích trong khoảng cách năm thước. Chỉ cần hạn chế hành động của hắn thì việc đối phó cũng không khó khăn.

Quả nhiên, khi Mã Hồng Tuấn vừa định truy kích, thì bỗng cảm thấy chân mình cứng đờ. Hai chân hắn bị lam ngân thảo quấn quanh, một trận đau đớn mãnh liệt từ da truyền đến, đồng thời khiến hắn có cảm giác tê dại.

Mã Hồng Tuấn lấy làm kinh hãi, cúi đầu nhìn lam ngân thảo đang quấn quanh, không chút do dự phóng xuất kĩ năng của đệ nhị hồn hoàn kĩ.

Bùng một tiếng, tử diễm từ trên người hắn chợt bùng lên kịch liệt, thân thể mập mạp của Mã Hồng Tuấn trong nháy mắt bộc phát, nháy mắt phình to ra ngoài,. Lam ngân thảo đang quấn quanh người hắn gặp phải tử diễm, tức khắc bốc cháy kịch liệt. Trong chớp mắt hóa thành tro tàn.

Thấy như vậy, Đường Tam không khỏi lấy làm kinh hãi. Hắn rõ ràng thấy được võ hồn của Mã Hồng Tuấn chính là tương khắc với mình. Lam ngân thảo tuy cứng cỏi, nhưng dù sao vẫn là thực vật. Gặp lửa tất nhiên là cực kì sợ hãi.

Toàn thân Mã Hồng Tuấn bị tử diễm thiêu đốt. Uy thế bỗng chốc tăng lên nhiều, trong mắt phun ra hỏa quang phẫn nộ, sải bước hướng về phía Đường Tam và Tiểu Vũ mà tới. Trong miệng ngọn lửa lại lóe lên, trông như Hỏa thần giáng thế.

"Ta tới "

Đường Tam chặn không kịp, Tiểu Vũ đã nhảy ra ngoài, đôi tai thỏ nhanh chóng xuất hiện. Hai cái vành tai hơi rung động. Toàn thân tinh quang rạng rỡ, hồn lực hoàn toàn phóng xuất.

Ngay lúc Tiểu Vũ vừa định nhảy lên vọt ra phía sau Mã Hồng Tuấn. Thì đột nhiên hơi lạnh thì đâu phát ra khiến nàng thất kinh vội nhảy ra.

"Dừng lại được rồi đấy"

Đường Tam lẫn Tiểu Vũ đều vội vàng quay đầu về hướng phát ra giọng nói. Và lúc ấy cả hai người bắt gặp được thân ảnh Tô Như Nguyệt đang dần tới gần.

"Tiểu Nguyệt"

Đường Tam lầm bầm trong miệng, ánh mắt hắn bỗng chốc nóng rực hơn khi nghĩ đến một điều gì đó. Tô Như Nguyệt thu tay, bắt đầu tới gần.

"Vẫn còn sớm đấy. Vả lại chúng ta cần nhanh chóng đến nhà ăn nên các ngươi đừng đánh với hắn nữa"

Tô Như Nguyệt khẽ cụp mắt, chầm chậm nói. Bầu không khí căng thẳng ban nãy bỗng chốc dịu hẳn lại. Chốc lát sau Đái Mộc Bạch tới. 

Đến lúc này cả hai người Tiểu Vũ và Đường Tam mới được biết: Mã Hồng Tuấn cũng là một trong những học viên của Sử Lai Khắc học viện.

Võ hồn của gã thuộc loại biến dị. Đái Mộc Bạch còn bổ sung.

"Bởi vì võ hồn biến dị nên tên béo có năng lực về hỏa diễm rất mạnh. Loại hỏa diễm này vô cùng quái dị. Chẳng những nhiệt độ cực cao, hơn nữa còn rất khó dập tắt. Viện trưởng nói, võ hồn của hắn sau khi biến dị, thực sự có thể biến thành phượng hoàng. Nhưng, võ hồn của hắn cũng có khuyết điểm rất lớn. Biến dị mặc dù mang đến hồn lực cường đại, nhưng đồng thời cũng ảnh hưởng nhất định đến thân thể hắn. Khiến cho năng lực về phương diện nam nữ của hắn rất mạnh, hơn nữa dục vọng còn lớn hơn người thường gấp bộ. Nếu không thể áp chế dục vọng này, lúc nào cũng có thể bị ngọn tà hỏa phá tan thân thể mà chết."

Mã Hồng Tuấn vội vàng bổ sung một câu: 

"Khi tà hỏa nổi lên thì không áp chế nổi đâu!"

Sau khi nghe Đái Mộc Bạch giải thích hồi lâu. Cuối cùng mọi người cũng đại khái nắm rõ được tình hình của Mã Hồng Tuấn.

Chỉ riêng Tô Như Nguyệt đứng một bên, nhu nhuận cụp mắt và im lặng. Nhưng thực chất nàng lại đang trao đổi với Băng Hoàng cự điểu.

"Có cả loại võ hồn này tồn tại trên đời nữa sao?"

"Tất nhiên là có a. Nó cũng có sức mạnh sánh ngang với chủng tộc bọn ta nhưng lại bị hạn chế về mặt đó nên thành ra cũng chẳng được gọi là phượng hoàng chân chính"

 "Với sức mạnh của ngươi, liệu có thể áp chế được không?"

"... Trừ khi ngươi thật sự muốn giúp hắn. Còn lại thì ngươi đủ điều kiện áp chế nó"

Tô Như Nguyệt nhẹ nhàng cụp mắt, lấy ra cái quạt giắt bên thắt lưng. Phất nó ra và rồi đưa ngang che mặt.

Nàng vội vàng theo sau Đái Mộc Bạch bước tới nhà ăn, cũng trong lúc đó nàng đã bỏ qua cái nhìn chằm chằm kì lạ của Đường Tam.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info