ZingTruyen.Info

(Đồng nhân Boku No Hero Academia) Gia đình mới

Chap 12: Sự Kiện

hoabingando

Sau khi qua khỏi vụ việc tội phạm tấn công kia, cô liền biến mất trước sự hoảng loạn của đám học sinh, về đến nơi ở cũng là lúc cô chìm vào giấc ngủ bù đắp cho năng lực kia của mình. Vì thế ngày hôm sau cô xin nghỉ học, để lại những người con trai có ý định gặng hỏi cô kia. Cô đã bỏ qua khoảnh khắc chứng kiến thân thể tàn tạ của thầy Aizawa, và thông báo về đại hội thể thao của trường. Đừng nghĩ rằng cô không biết gì về việc này, cô biết hết tất cả, nếu không phải do Kiyoshi thông báo thì cũng là "bọn họ" tìm hiểu thông tin và mang đến cho cô, không có gì là không thể! Trong lớp sau khi nghe xong thông báo cũng là lúc họ hạ quyết tâm biến mình trở thành người nổi bật nhất trong ngày đó.  Giờ giải lao, Deku cùng bạn của mình bước xuống căn tin thì gặp được All Might và rủ cậu ăn cơm trưa cùng. Nhưng thật chất chỉ là cuộc nói chuyện về bí mật của All Might và... câu hỏi của cô. Hai người đã có cuộc nói chuyện hưng phấn và lo lắng về bí mật ấy. Cho đến khi All Might chợt hỏi Deku:

"Izuku, ta có điều muốn hỏi cháu?"

"Vâng, vâng! Chú cứ việc hỏi đi ạ!"

"Cháu biết cô bé Rini chứ? Cháu nghĩ sao về cô bé?"

"À... ừm... Về việc đó thì, cháu cũng không chắc lắm về cậu ấy. Cháu thấy cậu ấy hơi khó gần, lạnh lùng và những nụ cười mà cậu ấy hay cười lại giả tạo. Nhưng cháu lại thấy cậu ấy cô đơn ạ!"

Nếu cô có nghe được những lời nói đó và có mặt ở đây cô sẽ không ngần ngại đá ngay mặt cậu bạn một cú đau đớn. Nhưng làm sao được, chỉ là "nếu" thôi, cô vẫn còn đang chìm vào giấc ngủ kìa. All Might sau khi nghe xong câu trả lời liền gật đầu. 

"Không có gì! Ta chỉ hỏi vậy thôi! Đến lúc cháu nên trở về lớp tiếp tục học tiếp bữa học còn đang dang dở đi!

Nghe All Might nói thế Deku liền vội vàng đứng dậy chào hỏi All Might rồi liền vội chạy về lớp. Để lại người đàn ông ở lại căn phòng với suy nghĩ lo lắng về câu hỏi đó, một câu hỏi quyết định số phận của tội phạm và anh hùng.

"Ngươi... định giữ ta lại hay tiêu diệt ta? Ta sẽ cho ngươi thời gian quyết định. Hãy chắc chắn câu trả lời của ngươi sẽ không khiến ngươi hối hận"

Nếu tiêu diệt thì khả năng giết được người con gái đó rất thấp, những bí mật về cô bé đó còn chưa tìm hiểu hết được. Chưa nói tới khả năng cô bé sử dụng cái năng lực kì lạ kia và đã giết được sinh vật khiến All Might phải khổ sở. Đồng thời nếu con bé qua tổ chức của bọn tội phạm thì anh hùng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng nói tới việc giữ lại thì không chắc chắn rằng những người kia sẽ đồng ý cho người có nguy cơ gây nguy hiểm bất cứ lúc nào. Chắc có lẽ sẽ mở một cuộc họp và bàn luận về việc này.

Sau khi kết thúc bữa học, chuẩn bị ra về thì những người từ các lớp khác đứng kín ngay cửa lớp 1-A. Và rồi đã xảy ra sự xô xát giữa lớp B và A về việc... những người từ lớp khác có thể chuyển vào lớp anh hùng và ngược lại. Cũng vì thế Bakugou đã lên quyết định... trở thành người đứng đầu. Hai tuần sau sẽ là ngày diễn ra đại hội thể thao. Nhưng trước đó, cả lớp chưa được phép nghỉ để luyện tập. Cần bỏ ra 2-3 ngày để chuẩn bị, trong 2-3 ngày đó, mọi người sẽ vẫn lên lớp đầy đủ. Trong đó có cô.

------------------Ngày thứ nhất trước khi đại hội diễn ra-----------

Rini đã tỉnh dậy sau một ngày hồi phục lại năng lượng, vẫn như mọi ngày tập thể dục, vệ sinh, ăn sáng và đi học. Đến trường thì cả lớp nhìn cô bằng ánh mắt lo lắng, tưởng rằng vì tội phạm mà cô phải nghỉ, chỉ trừ những người chứng kiến hết tất cả sự việc. Trong giờ học cô vẫn bỏ qua tất cả những gì Aizawa dặn dò. Tan trường cũng là lúc mọi chuyện xảy ra. Loa phát thanh đã phát ra những thông tin.

"Mời em Rini Hakoyama lên văn phòng! Nhắc lại, mời em Rini Hakoyama lên văn phòng!"

Khẽ thở dài, cô đành vác thân mình lên phòng họp theo yêu cầu, chỉ là có chuột. Bước đến trước cánh cửa, khẽ gõ rồi một giọng nói nhỏ nhẹ phát ra:

"Mời vào!"

Mở cửa bước vào cô đã thấy được đội ngũ anh hùng chuyên nghiệp đều tập hợp tại đây và có cả Kiyoshi. Một con chuột đồng thời là thầy hiệu trưởng của trường chỉ vào một cái ghế , gật đầu cô liền ngồi vào. Kiyoshi khẽ cười khi thấy cô, bước vòng qua những người khác và đứng đằng sau cô với nụ cười mỉm. Những người kia cũng khá ngạc nhiên khi người như thế không ngồi mà lại đứng đằng sau một cô bé, nhưng sự ngạc nhiên ấy chỉ thoáng qua khi giọng nói của All Might vang lên trong căn phòng:

"Cháu có biết vì sao cháu lại được gọi lên đây không?"

Cô liền gật đầu thay cho câu trả lời. All Might lại tiếp tục:

"Tại sao cháu lại hỏi chú một câu hỏi như thế?"

Cô nhướng mày, khoanh tay và chéo chân rồi mở miệng:

"Tôi chỉ đang thử thách mấy người thôi! Thử hỏi rằng mấy người có còn đủ tỉnh táo để phân biệt được đâu là đúng, đâu là sai"

Đám anh hùng mở to mắt mà nhìn người con gái đang ngồi kia rồi Aizawa lên tiếng:

"Thế tại sao nhóc lại nói về vẫn đề giữ nhóc lại hay tiêu diệt nhóc?"

Rini khẽ cười sau khi nghe câu hỏi đó rồi lại trả lời bằng giọng điệu khinh thường:

"Thế các người có đang sợ hãi khi chứa chấp một nguy hiểm có nguy cơ hủy diệt các người bất cứ lúc nào chưa? Vả lại việc giữ lại hay tiêu diệt đều có cái lợi, cái hại. Việc chính của các người là tìm kiếm cách giải quyết hợp lí nhất để xử lí chuyện này một cách gọn ghẽ. Nói tóm gọn lại, ý kiến của các người giúp ích cho mình hay tự đẩy chính mình vào chỗ chết. Tất cả đều phụ thuộc vào các người - những người anh hùng chuyên nghiệp"

Kiyoshi khẽ cười rồi lắc đầu, thế nhưng trong đôi mắt đó chứa toàn sự sủng nịnh cùng ôn nhu, hoàn toàn không có ý trách mắng. Cô vẫn ngồi đó, giương đôi mắt ngắm nhìn sự sợ hãi của những con người kia, nhìn bọn họ tụ lại rồi cùng nhau bàn bạc, lâu lâu lại còn có vài đôi mắt hướng đến cô. Khẽ ngáp rồi quay qua hỏi Kiyoshi đồng hồ với ý định: Nếu quá lâu cô sẽ tự quyết định. Lúc đó thì sự bất lợi của họ tăng hay giảm, ai biết được!

Sau một hồi lâu cuối cùng bọn họ mới cho ra quyết định của mình. All Might lên tiếng:

"Được rồi! Bọn ta đã có quyết định của mình. Bọn ta sẽ giữ cháu lại, nhưng đồng thời cũng sẽ canh chừng cháu phòng cho cháu có hành động đáng nghi nào đó"

Cô nở nụ cười nửa miệng.

"Các người cứ việc yên tâm! Tôi hiện giờ vẫn sẽ sống yên ổn, không làm điều gì manh động ảnh hưởng đến các người đâu. Chỉ là..."

Đôi mắt màu đỏ lóe sáng trong bóng tối cùng giọng nói đáng sợ vang lên:

"...ai biết được tương lai tôi có thay đổi ý định hay không?"

Đứng dậy khỏi chiếc ghế, mang theo chiếc cặp rồi quay người vẫy tay vào bọn họ.

"Auf Wiedersehen (Tiếng Đức: Tạm biệt)"

Không chờ đợi sự phản ứng gì, cô liền rời khỏi căn phòng cùng Kiyoshi. Đi trên hành lang, cô chợt dừng lại rồi nói:

"Ra mặt đi! Những kẻ nghe lén!"

Rồi từ một góc khuất nào đó, ba con người từ từ bước ra: Todoroki Shouto, Bakugou Katsuki và Midoriya Izuku. Quay người lại rồi nhìn thẳng vào những con người đó, Todoroki bắt đầu lên tiếng:

"Cậu rốt cuộc là ai?"

Khẽ nhướng mày, cô tỏ ra vẻ thờ ơ, dường như không quan tâm gì đến câu hỏi kia.

"Tôi chỉ là một con người bình thường thôi. Nhưng nếu cậu muốn nghĩ tôi như thế nào thì nghĩ. Tôi không cấm cản. Còn việc mấy cậu nghe lén thì tôi không quan tâm, chỉ sợ nếu như những người kia biết được thì không biết các cậu sẽ bị như thế nào thôi!"

Khẽ híp mắt lại, nở một nụ cười mỉm cô lại tiếp tục:

"Vả lại dù sao tôi cũng đang có hứng thú với mấy cậu nên không cần bận tâm tôi làm ra chuyện gì đâu! Tôi cũng đang mong chờ cơ hội được thấy các cậu thất bại với biểu cảm thống khổ trên khuôn mặt hoàn mĩ ấy đấy. Tạm biệt nhé!"

Vừa dứt lời hình bóng người thiếu nữ biến mất cùng người con trai kế bên. Để lại những người với cái ý chí chiến thắng ngày một to lớn. Chỉ là họ không biết sóng gió tương lai bắt đầu nổi lên bởi người con gái đó. Người con gái đã khiến bọn họ chú ý.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info