ZingTruyen.Info

Doi Dieu Tra Dac Biet

“Sếp! Có chuyện gì?” Tất cả mọi người đều trông thấy Thái Anh vọt ra ngoài, bọn họ chạy sang, chứng kiến sắc mặt không khá hơn là bao của Chính Quốc.

Anh xua tay: “Không có chuyện gì, mọi người tiếp tục công việc đi, tôi ra ngoài xem sao!” 

Hiện tại trạng thái của Tiểu Anh không ổn định, anh chỉ lo cô xảy ra chuyện. Anh vội chạy xuống lầu, nhưng không hề nhìn thấy bóng dáng của cô, một dự cảm xấu dâng lên trong lòng.

Chính Quốc gọi điện thoại cho Thái Anh, nhưng không ai nhận máy. Anh nhìn bốn phía, không phát hiện ra bóng dáng của cô, cuối cùng ở cây cột điện cách đó không xa, anh tìm thấy điện thoại di động của cô. 

Có chuyện rồi!

Anh nhanh chóng quay về, sắc mặt u ám đến đáng đáng sợ: “Chí Mẫn, camera … mau mau một chút!”

Chí Mẫn buông công việc trong tay xuống, chạy sang máy vi tính, thao tác vài bước, đoạn băng ghi hình đã có.

Trên màn ảnh là hình ảnh Thái Anh đứng ở cửa cầu thang, cô tựa vào tường, hai tay ôm đầu, dáng vẻ rất đau khổ. Sau đó cô từ từ rời xa khỏi camera.

Ở một camera ở góc khác thu được hình ảnh cô xoay người, tựa trán vào cột điện. Đúng lúc này một người người đàn ông to lớn, đầu đội mũ dần dần tiến đến bên cạnh. Trên tay hắn cầm một vật gì đó, từ phía sau bịt miệng Thái Anh, cô giãy dụa vài cái rồi bất tỉnh, bị mang đi mất.

Chính Quốc đấm mạnh lên bàn, vừa rồi anh không nên để cô chạy ra ngoài! Anh đã phải sớm nghĩ ra, sau khi giết Diệp Khả, hắn sẽ lập tức triển khai kế hoạch bắt cóc, hắn sẽ chú ý hành tung của Tiểu Anh, chờ đến khi cô chỉ có một mình là ra tay.

“Sếp! Làm sao bây giờ?” Tinh thần ai nấy đều rất căng thẳng.

Chính Quốc ép mình phải tỉnh táo: “Báo cảnh sát, trước tiên báo cảnh sát. Sau đó chúng ta tăng nhanh tiến trình phá án.”

“Vậy em đi báo cảnh sát!” Chí Mẫn cầm điện thoại, chạy qua một bên.

“Mọi người coi hồ sơ thế nào rồi?” Chính Quốc hỏi dò.

“Em đã đọc sơ qua!” Lisa lên tiếng: “Phần của em chính là đoạn hành hung của hung thủ. Trong ghi chép, đám người đó khai nhận sau khi giết chết già trẻ của gia đình người bảo lãnh thì liền lập tức đi tìm nhà chị dâu. Lúc ấy, trong nhà chỉ có mẹ của chị dâu, sau khi ngược đãi, chuẩn bị động thủ thì cảnh sát đến. Đám người đó không giết bà ấy mà chạy thoát thân, đến cổng thì bị bắt.”

Thạc Trân nói: “Em đọc phần chi tiết tình huống của gia đình người bảo lãnh, người này chính là người cùng thôn với Phác Doãn Kỳ. Hai người cùng nhau buôn bán nhỏ, rồi cưới vợ sinh con, tháng ngày trôi qua êm đềm. Phác Doãn Kỳ không cam lòng chịu cuộc sống bình thường thế này, muốn đánh một mẻ lớn nên tìm nơi cho vay. Tuy nhiên vì gốc gác bần hàn, đám người cho vay e sợ ông ta không có tiền trả nên không muốn cho mượn. Cuối cùng, ông ta tìm đến một đám người xấu, tìm thêm người bảo lãnh, bấy giờ mới mượn được tiền.

Phác Doãn Kỳ nhanh chóng tiêu hết số tiền mượn được, bọn cho vay truy tìm. Thật sự trả không nổi nên ông ta bỏ trốn. 

Sau khi Phác Doãn Kỳ trốn, bọn chúng tìm người bảo lãnh trước, nhưng ông ta cũng không có tiền, lúc này ông ta mới nhận ra đã bị bạn thân hãm hại. Ngày hôm đó, ông ta ở bên ngoài, chỉ có vợ con ở nhà. Khi trở về, thấy nhà đầy máu, vợ con đã bị giết chết. Ông ta suy sụp, cảnh sát đưa đến bệnh viện. Vài ngày sau đến tìm ông ta lấy khẩu cung thì phát hiện ông ta không còn ở đó.”

Tại Hưởng tiếp lời: “Phần em coi cũng giống như của anh Trân.”

Chí Mẫn báo cảnh sát xong thì quay trở lại: “Cảnh sát ngay lập tức đến đây. Sếp! Của em chính là phần tổng kết của cảnh sát và những điểm đáng ngờ của vụ án.” Cậu ta ngừng một chút: “Vì khi ấy điều kiện có hạn nên cảnh sát cũng không thể truy xét được triệt để. Trinh sát cuối cùng cũng đưa ra điểm đáng ngờ, đó chính là theo như lời khai của đám hung thủ, bọn chúng cả quyết không hề giết mẹ của chị dâu, nhưng khi cảnh sát đến hiện trường thì bà ấy đã chết. Cảnh sát tham gia phá án đều cho rằng bọn chúng nói dối, có ý đồ muốn giảm hình phạt nên không nêu điểm đáng ngờ này ra. Toàn bộ hung thủ phạm án đều bị xử tử hình.”

Chính Quốc cau mày, đầu anh cảm thấy hơi nhức, mồ hôi tuôn ra ướt đẫm thái dương, rất đau.

Lúc ấy mẹ Tiểu Anh chưa chết? Như vậy bà ấy chết như thế nào?

“Sếp! Anh sao vậy?” Mọi người đỡ Chính Quốc.

Anh xua tay: “Tôi không sao, chỉ hơi mệt một chút!” 

Trong đầu anh tựa như có gì đó muốn thoát ra, muốn thoát khỏi sự kiềm chế thoát ra ngoài.

*

“Hic hic hic …” Tiểu Thái Anh nghẹn ngào, Chính Quốc ôm chặt cô vào lòng, không cho cô lên tiếng. Hai đứa trẻ trốn vào một góc tối. Bên tai là tiếng cười ghê rợn của bọn cướp, còn có tiếng mẹ Tiểu Anh kêu cứu.

Chính Quốc cũng muốn bịt tai mình lại, nhưng Tiểu Anh ở ngay bên cạnh anh. Anh dù sao cũng là anh lớn, phải bảo vệ cô bé: “Đừng lên tiếng, nếu sợ thì cắn anh!” Chính Quốc thì thầm bên tai Thái Anh, cảm nhận được cô bé run lẩy bẩy, anh lại ôm đầu cô thật chặt.

Lát sau Chính Quốc cảm thấy bả vai đau buốt. Anh che miệng để không la lên. Một tên vô lại đang cưỡng bức mẹ của Thái Anh, một tên khác lục soát khắp nơi, muốn tìm ra được chỗ ẩn nấp của đứa trẻ. Cuối cùng, một tên khác chạy vào báo cảnh sát đến rồi.

Những hình ảnh này rất quen thuộc, là ác mộng của Chính Quốc, anh thường mơ thấy những cảnh tượng này, nhưng lần này khác hẳn hoàn toàn. 

Mấy tên vô lại chạy đi, bên tai của bọn họ im lặng trở lại, Thái Anh thoát khỏi ngực của anh, xông ra ngoài, chạy đến bên cạnh mẹ mình: “Mẹ … Mẹ ơi … Mẹ ơi …” Giọng điệu non nớt của cô cất lên, rốt cục mẹ cô củng tỉnh lại. Thân thể tàn tạ của mẹ Phác khẽ nở nụ cười, nhìn con gái, muốn đưa tay xoa đầu con, nhưng sợ bản thân dơ bẩn, nên cuối cùng thả xuống.

Bà ta nhìn con dao tên cướp để lại, nhẹ giọng: “Tiểu Anh, giải thoát cho mẹ có được hay không?”

Tiểu Thái Anh ngơ ngác: “Bằng cách nào ạ?”

“Dùng cái này, hướng về phía mẹ.” Mẹ Phác chỉ vào con dao, hướng dẫn: “Tiểu Anh là bảo bối của mẹ, luôn biết nghe lời mẹ đúng không? Bây giờ mẹ rất khó chịu, con giúp mẹ bớt đau được không?”

Thái Anh chỉ mới năm tuổi, vốn dĩ chẳng biết cái gì. Nghe nói có thể giúp mẹ bớt đau, cô ngoan ngoãn cầm con dao, ngơ ngẩn. Chính Quốc khó khăn lắm mới tiến đến, trông thấy Thái Anh cầm con dao chĩa mũi nhọn về phía mẹ Phác, anh không kịp ngăn cản: “Tiểu Anh, thả con dao xuống.”

Mẹ Phác đột nhiên duỗi tay, nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn của Thái Anh, hướng con dao đâm mạnh vào mình một nhát. Máu tươi bắn khắp mặt cô bé, mùi hương của mẹ trộn lẫn với mùi máu tanh. Thái Anh ngây người, cô hoảng hốt không biết bản thân mình đang làm gì.

Chính Quốc xông đến bịt chặt hai mắt Thái Anh, không cho cô nhìn. Cảnh sát vừa vặn tiến vào, nhìn hiện trường. Tiểu Thái Anh ngất đi trong lòng Chính Quốc, tinh thần của anh lúc ấy cũng hoảng loạn…

Chính Quốc giật mình tỉnh giấc, nhìn khắp gian phòng, là phòng nghỉ ở Sở Sự Vụ, Lisa đang ngồi bên cạnh anh. Trông thấy anh tỉnh lại: “Sếp! Anh tỉnh rồi, vừa rồi sếp ngất hù chết bọn em!”

Chính Quốc thở hổn hển, ngồi bật dậy. Anh nhớ ra rồi, nhớ ra hết mọi chuyện. Thì ra mẹ của Tiểu Anh không phải bị mấy tên cướp kia giết…

Năm đó, mẹ Tiểu Anh không có dũng khí tự sát, nhưng lại rất ích kỷ để lại bóng đen trong lòng của cô bé, khiến cô trở thành hung thủ giết chết mẹ mình, khiến cho Tiểu Anh không thể nào chịu đựng được thống khổ.

Viền mắt Chính Quốc hoe đỏ, trong lòng hận người cha người mẹ thiếu trách nhiệm của Tiểu Anh đến tận xương tủy, lại càng cảm thấy đau xót cho cô và Roseanne phải gánh chịu đau khổ.

“Sếp … Anh … Anh sao vậy?” Lisa nhìn bộ dáng của Chính Quốc, cô ta lo lắng.

Anh lắc đầu: “Những người kia đâu?”

“Cảnh sát đến rồi, hiện nay đang truy tìm tung tích của chị dâu khắp thành phố.”

Chính Quốc lên tiếng: “Cô ra ngoài trước đi, tôi không sao. Bây giờ tôi muốn gọi điện thoại.”

Lisa gật đầu: “Vâng! Sếp anh đừng quá lo lắng.”

Chính Quốc rút điện thoại, nhưng bàn tay run rẩy, điện thoại rơi xuống giường.

Anh nhặt lên, bấm số gọi cho Phác Doãn Kỳ.

“Phác Doãn Kỳ, Tiểu Anh bị bắt cóc rồi …”

“Cái gì? Tại sao lại bị bắt cóc? Trước đây không phải cậu đảm bảo nhất định sẽ không để con bé có chuyện sao?”

Anh không để ý đến lời chất vấn của ông ta, hỏi thẳng: “Bây giờ tôi có vài vấn đề muốn xác định. Bọn cướp và hung thủ cơ bản chính là người đứng ra bảo lãnh cho ông năm đó. Trước khi đến thành phố Bắc, các ông đã làm gì?”

“… Lúc đó chúng tôi ở một thôn, chỉ loanh quanh trong làng. Bình thường sẽ theo cha lên núi săn thú. Khi săn được thú lớn chúng tôi còn giúp mẹ lột da động vật, giúp bà may áo ấm mặc trong mùa đông.”

Đúng rồi, như vậy có nghĩa là khả năng khâu vá và đao pháp của hung thủ khá tốt, e rằng cũng hay giết động vật nhỏ.

“Bây giờ khi giàu có, người nào có ấn tượng với ông nhất, hoặc có thể nói người nào địch ý với ông nhất?”

“Cái này không có …. Tôi thật sự không biết … Tôi cảm thấy mọi người đều trưng ra bộ mặt dối trá, cho dù không thích cũng chẳng biểu hiện ra mặt.”

“Đảm bảo người hắn hận nhất chính là ông. Vì vậy, hắn hành hạ Diệp Khả, Tiểu Anh là con gái ruột của ông, chẳng lẽ ông lại muốn vì mình mà con gái phải chịu thêm một lần thương tổn nữa ư?” Chính Quốc lạnh lùng: “Vợ của ông năm đó không phải bị bọn cướp đó giết, mà bà ta đã nắm tay Tiểu Anh, tự đâm chính mình. Vợ chồng các người đã tạo ra vết thương trong lòng cô ấy, bây giờ thái độ Tiểu Anh đối với ông như vậy tôi còn cho là quá nhẹ!”

Chính Quốc cúp điện thoại, cuộn chặt tay thành nắm đấm, vừa khít có điện thoại gọi đến, là Chris.

“Chào anh bạn, tôi đã cẩn thận suy ngẫm vụ án của các người, tôi đã phát hiện ra một điểm, hung thủ chỉ có khả năng là một người …”

Chính Quốc hít sâu một hơi: “Cám ơn ông, tôi đại khái cũng đoán ra hung thủ là ai. Hung thủ chính là …”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info