ZingTruyen.Info

Doi Dieu Tra Dac Biet

“Diệp Khả, cô có nhìn thấy khuôn mặt của người đó không?”, trong phòng hậu thẩm của Cục cảnh sát, cảnh viên đang trong ca trực lên tiếng hỏi.

Diệp Khả hoảng loạn lắc đầu lia lịa: “Khi ấy trong tầng hầm quá tối, hơn nữa hình như người đó đeo khẩu trang, tôi vừa bước xuống xe, hắn liền vọt tới phía sau lưng tôi, muốn đánh ngất tôi. Tôi chống cự được nên hắn khiêng tôi đi, thật sự không nhìn thấy gương mặt hắn!”

“Diệp Khả, có phải gần đây cô hay nhận được tin đe dọa?”

“Đúng! Anh cảnh sát, hắn có phải là người gửi tin đe dọa tôi không? Thật đáng sợ! Người này muốn gì?”, Diệp Khả đưa tay che miệng, đôi mắt ngập tràn sự sợ hãi.

“Tại sao hắn lại ném cô lại?”

“Có thể hắn nhìn thấy có người đến, nên sợ. Cũng may là có Chính Quốc … nếu không … tôi … Hu hu hu!” Diệp Khả òa khóc nức nở: “Anh cảnh sát các anh nhất định phải bắt được hắn …”

“Diệp Khả! Cô yên tâm, đây là chức trách của chúng tôi.”

Tiểu Anh đã bị bắt cóc hai tiếng đồng hồ.

Chính Quốc coi đi coi lại camera ở trước cửa khu trung tâm thương mại, và bãi đậu xe, thế nhưng không có … không có đầu mối nào hữu dụng.

Camera ở phía lối ra khu trung tâm thương mại, anh trông thấy hình ảnh anh và Tiểu Anh tách ra, cô vẫn đứng ở ven đường, cúi đầu, không chú ý đến tình huống bên cạnh mình.

Một lát sau, một chiếc xe ở phía bãi đậu xe chạy vọt lên, thắng gấp trước mặt Tiểu Anh, cô chưa kịp phản ứng thì người ngồi trong xe lao ra, dùng một vật bịt miệng và mũi Tiểu Anh, cô không thoát được, rồi bị lôi lên xe.

Chuyện đã rõ ràng, mục tiêu của người này ngay từ bắt đầu đã là Tiểu Anh.

Chính Quốc nhớ lại khi anh và cô khi đi dạo đã trông thấy bóng người theo dõi, anh yêu cầu cho coi camera khu thương mại và trước cửa rạp chiếu phim.

Không sai, người này ngay từ ban đầu đã theo dõi hai người bọn họ, ở cửa rạp chiếu phim, cô cũng trông thấy hắn nhưng hắn nhanh chân lẩn mất.

Camera ở phía tầng hầm khá tối, nhìn không rõ, đã giao cho cảnh sát mang về xử lý kỹ thuật.

“Sếp! Anh đừng quá lo lắng, chúng ta nhất định sẽ tìm ra!” Mọi người ở Sở Sự Vụ vì sự việc Tiểu Anh bị bắt cóc mà suốt đêm chạy qua chạy lại giữa cảnh cục và văn phòng.

Chính Quốc biết bây giờ anh không được phép hoảng loạn, nhưng anh không thể khống chế được tâm trạng của mình. Tiểu Anh đã mất tích hai tiếng, trong hai tiếng này đã xảy ra những chuyện gì? Anh không thể tưởng tượng nổi …

“Sếp! Anh nghĩ lại thử coi gần đây chị dâu có đắc tội với ai không?”,Lisa thấp giọng hỏi: “Hay là … Anh đã đắc tội với người nào rồi?”

“Không có … Không có …”, anh cau mày, lắc đầu, gần đây chỉ đang điều tra vụ án Lý Linh Linh và Dương Tuệ, thời gian đâu đi đắc tội với người khác chứ?”

“Vậy … có khi nào là hung thủ của vụ án này không? Hắn chọn chị dâu là nạn nhân kế tiếp?”, Tại Hưởng nhỏ giọng.

Chính Quốc giật mình, trong chớp mắt sự tuyệt vọng lấp đầy đáy mắt anh. Thế nhưng anh nhanh chóng lấy lại sự tỉnh táo, anh kiên quyết phản bác: “Không thể! Đối tượng ra tay của hung thủ là những người phụ nữ lẳng lơ, mục tiêu không xác định. Nhưng theo camera thu lại, mục tiêu của hắn rất cụ thể, chính là Tiểu Anh, vì vậy không thể là hung thủ của vụ án đó!”

Anh chỉ đang thắc mắc rõ ràng hắn đã bắt được Diệp Khả, vậy tại sao giữa đường còn ném cô ta về phía anh?

Diệp Khả … Diệp Khả … Chính Quốc đột nhiên nhớ ra … Diệp Khả nhận được tin đe dọa, lẽ nào có liên quan đến Diệp Khả?

Không … Không đúng! Diệp Khả và Tiểu Anh căn bản không có bất kỳ quan hệ gì, cho dù thế nào đi chăng nữa không thể liên lụy đến Tiểu Anh.

“Sếp! Đầu tiên chúng ta cần phải tìm hiểu rõ động cơ của hắn, như vậy mới có thể khóa chặt được kẻ tình nghi!”, Thạc Trân vỗ vỗ vai Chính Quốc ra hiệu anh hãy bình tĩnh.

Anh hít sâu một hơi, từ từ thở ra một hơi, phân tích: “ Tiểu Anh là giảng viên, trên căn bản không có ‘cơ hội’ đắc tội với người khác. Hơn nữa gần đây luôn ở bên cạnh tôi hỗ trợ tra án, đầu mối duy nhất của vụ án này chính là …”, Chính Quốc thất kinh, đột nhiên đứng phắt dậy: “Phác Doãn Kỳ!”

Phản ứng của Tiểu Anh đối với hắn ta rất kỳ lạ, nếu nói vụ này có liên quan đến vụ án trước đó, vậy chỉ có thể liên quan đến Phác Doãn Kỳ mà thôi.

“Được! Vậy chúng ta đi gặp Phác Doãn Kỳ!”, Thạc Trân và Tại Hưởng đưa mắt nhìn nhau, Thạc Trân gọi cho Phác Doãn Kỳ nhưng không nhận máy.

“Gọi đến nhà họ Phác!”

Nhà họ Phác có người nhận điện nhưng chỉ là người giúp việc.

“Xin hỏi có Phác Doãn Kỳ ở nhà không?”

“Bây giờ đã khuya, ông chủ đã sớm nghỉ ngơi. Mọi người có chuyện gì ngày mai lại gọi đến!”, đầu dây bên kia là giọng nữ, khá khó chịu.

Chính Quốc giật lại điện thoại, lạnh lùng lên tiếng: “Ý cô nói ông chủ cô có nhà? Vậy chúng tôi sẽ đến thẳng nhà ông Phác, như vậy không quấy rầy chứ?”

“Được được! Để tôi xem xem ông chủ nghỉ ngơi hay chưa, nếu ông chủ đã ngủ, mọi người đến cũng vô dụng!”

Phác Doãn Kỳ có thể không sao, nhưng Tiểu Anh không chờ được.

Tiểu Anh đã bị bắt cóc hai tiếng rồi!

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, mỗi lần kim giây dịch chuyển, là tâm trạng của Chính Quốc lại lo lắng thêm một phần, kéo dài càng lâu, cô càng nguy hiểm.

Một phút sau, bên kia rốt cục cũng có thanh âm đáp lại, giọng Phác Doãn Kỳ có chút mệt mỏi: “Thám tử Điền, trễ thế này cậu gọi đến đây có việc gì?”

Chính Quốc không dông dài với ông ta, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề: “Ông Phác, tôi nghĩ chắc chắn những ngày vừa qua ông cũng cho người điều tra Tiểu Anh, vậy ông điều tra được chuyện gì, ông có ân oán gì với cô ấy, ông có thể tiết lộ cho chúng tôi một chút được không?”

Đầu dây bên kia thở mạnh một cái, Phác Doãn Kỳ trầm giọng: “Đây là chuyện cá nhân của tôi, có liên quan gì đến cậu?”

Phản ứng hắn ta không bình thường!

Chính Quốc khẳng định Phác Doãn Kỳ nhất định đã tra ra được chuyện gì đó, không lẽ chuyện Tiểu Anh bị bắt cóc có liên quan đến ông ta?

“Ông Phác, mong ông nói cho tôi biết, hiện tại Tiểu Anh mất tích, chúng tôi muốn phối hợp với thông tin của ông để điều tra, khả năng lớn nhất là có liên quan đến ông!”

“Cậu nói gì? Con bé bị bắt cóc???”, giọng Phác Doãn Kỳ thật sự khiếp sợ, “Tại sao lại như vậy???”

“Vì vậy, ông có ân oán gì với Tiểu Anh?”, chỉ có giải được nút thắt này, mới có thể có phương hướng điều tra.

“Con bé … con bé là con gái ruột của tôi …”

“Hả???”, Chính Quốc kinh ngạc thốt lên, “Ông có chứng cứ gì không?”

“Thái Anh, Phác Thái Anh, [Niệm hải đường xuân vãn, ly nhân vị quy], đây là tên người vợ quá cố của tôi đặt cho con gái.” Đầu dây bên kia, giọng Phác Doãn Kỳ mang theo sự hối hận khôn cùng và tràn ngập bi thương.

*Nhớ hải đường đã vào cuối xuân, sao người đi mãi vẫn chưa về.

Chính Quốc làm sao có thể ngờ đến Tiểu Anh là con của Phác Doãn Kỳ. Thế nhưng, anh nhớ rõ mẹ anh đã từng kể, vì ba của Tiểu Anh bị truy sát, khả năng cũng chẳng còn sống sót … và giờ đây người phía bên kia lại nhận là ba của cô …

Cái chết của mẹ Tiểu Anh cũng là do việc nợ nần của ông ta mà ra … Nghĩ đến đây, đột nhiên Chính Quốc hơi tức giận. Tên Phác Doãn Kỳ đúng là tên khốn nạn. Bây giờ ngẫm lại, có lẽ Tiểu Anh hay công kích ông ta một phần vì cô đã sớm nhận ra người đó là cha ruột của mình. Chẳng trách cô không muốn nói cho anh nghe, vì Tiểu Anh không muốn có bất kỳ quan hệ gì với người này.

Ring ring ring …

Điện thoại Chính Quốc vang lên, anh không bỏ điện thoại bên tay kia xuống, dùng tay khác rút điện thoại của mình, người gọi đến là số máy của Tiểu Anh!

Ngay tại thời điểm này Tiểu Anh bị bắt cóc đã hai tiếng rưỡi.

“Alo!”

Đầu dây bên kia im lặng một lát, sau đó là giọng trầm trầm của đàn ông, khả năng là dùng thiết bị gây nhiễu âm thanh: “Chính Quốc! Chuẩn bị một triệu tệ, nếu không người phụ nữ này sẽ chết!”

“Một triệu? Tôi đi cướp ngân hàng cũng không có nhiều như vậy!”

“Anh không có? Nhưng sẽ có cách!”, thanh âm của đối phương không chút cảm xúc, phảng phất nắm chắc chuyện Chính Quốc sẽ xoay được số tiền này.

Cuộc đối thoại của Chính Quốc truyền đến tai Phác Doãn Kỳ, giọng ông ta đầy lo lắng: “Sao vậy? Có phải bọn bắt cóc gọi đến không?”

Anh ngắt điện thoại với Phác Doãn Kỳ, sau đó hít một hơi thật sâu: “Tôi làm sao biết được cô ấy đang trong tay các người?”

“Ha ha ha …”, một tràng tiếng cười vang lên, có tiếng thì thào, rồi đến tiếng hít thở nhẹ nhè, “Bây giờ anh đã rõ rồi chứ!”

Trán anh nổi gân xanh, anh nện mạnh tay lên bàn, lạnh lùng: “Nếu như mày dám chạm vào một sợi tóc của cô ấy … Đến khi tao bắt được mày tao sẽ cho mày biết hai từ hối hận viết thế nào!”

“Chuẩn bị một triệu, nếu không cái anh trông thấy sẽ là thi thể của cô ấy ….”

Đô … đô … đô …

Đâu dây bên kia ngắt máy, Chính Quốc tức muốn ném chiếc điện thoại đi, nhưng anh khựng lại, bọn bắt cóc sẽ còn liên lạc lại.

Cảnh sát cũng biết tình hình phía bên này, chuẩn bị các thiết bị cài đặt vào điện thoại của Chính Quốc, chờ đợi cuộc gọi kế tiếp của bọn chúng sẽ tiến hành nghe lén.

Chiếc điện thoại vừa trò chuyện với Phác Doãn Kỳ reo liên tục, tất cả đều là hắn ta gọi đến. Chính Quốc ấn nút nhận điện: “Ông còn chuyện gì?”

“Thái Anh sao rồi? Có phải bọn bắt cóc gọi không? Chúng muốn bao nhiêu? Tôi có, bao nhiêu tôi cũng có!”

Chính Quốc hừ lạnh: “Năm đó ông vứt bỏ mẹ con cô ấy. Bây giờ ông có nhiều tiền thì có ích gì chứ. Tiểu Anh không có liên quan đến ông.” Chính Quốc ngắt điện thoại, quay sang gọi cho Nam Tuấn. Anh không có một triệu, nhưng Nam Tuấn có.

Bọn cướp biết anh có quan hệ với Tiểu Anh, cũng biết được chuyện anh có thể kiếm được một triệu đồng. Hắn nắm thông tin của anh và  cô rõ như lòng bàn tay, hơn nữa mục tiêu của hắn chính là Tiểu Anh, do vậy khả năng đây chỉ là một vụ bắt cóc tống tiền.

Chính Quốc hơi do dự. Nếu như mục tiêu là Tiểu Anh, vậy có liên quan gì đến Diệp Khả? Tại sao bắt cóc Diệp Khả ở tầng hầm? Nếu như bọn chúng biết bối cảnh của anh và Tiểu Anh, vậy thì cũng không bỏ qua Diệp Khả, Diệp Khả là con nuôi của Phác Doãn Kỳ, hắn ta có nhiều tiền hơn gấp bội ấy chứ!

Phải chăng … bọn bắt cóc cũng biết Tiểu Anh là con ruột Phác Doãn Kỳ … Cho rằng con ruột thì đáng giá hơn con nuôi gấp ngàn lần nên mới ném lại Diệp Khả???

Cho dù thế nào đi chăng nữa, anh nhất định phải bắt được người này.

Tiểu Anh đã bị bắt cóc ba tiếng, khi bọn chúng chưa nhận được tiền, cô tạm thời vẫn còn an toàn, nhưng chắc chắn sẽ bị bọn chúng hành hạ … Chính Quốc không thể chờ được.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info