ZingTruyen.Info

Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.

Chương 4: Nàng đẹp bằng ta không ?

chi_chie



Nhưng nói thì cũng phải nhắc đến cha ruột Thẩm Chi Hối của nàng, hiện có một vợ bốn thiếp, sinh hạ ba đứa con trai, sáu người con gái, đương nhiên bên trên còn có một bà lão tuổi gần hoa giáp rồi.( tức là lão phu nhân của phủ Tể tướng).

Thẩm phu nhân Kim thị, xuất thân tôn quý, là tiểu thư con vợ cả nhà Tĩnh Bình hầu, đương đại Tĩnh Bình hầu hiện giờ là ca ca ruột của bà, còn có một hoàng hậu làm chị họ, năm đó gả cho Thẩm Chi Hối, Tể tướng đại nhân này mới chỉ là Tân khoa Trạng nguyên vừa thi đậu, mặc dù xuất thân quan lại, nhưng Thẩm lão thái gia lúc ấy bất quá cũng chỉ là viên quan ngũ phẩm, mặc dù không phải rất thấp kém, nhưng so sánh với Hầu phủ thế gia, cũng là một dạng tép riu nhỏ nhoi.

Cho nên, có thể cưới được thiên kim tiểu thư của Hầu phủ làm vợ tức là đã may mắn trèo cao rồi.

Vì vậy, Thẩm Chi Hối dứt khoát từ hôn với vị hôn thê biểu muội đã có hôn ước từ nhỏ, chỉ cho làm thiếp thất, hiện tái chính là Quý thiếp Trần thị trong phủ Tể tướng.

Trần di nương này nghe nói cũng rất lợi hại, sau khi vào cửa Thẩm gia, cơ hồ cùng Thẩm phu nhân đồng thời mang thai, lại còn trước một bước sinh hạ Đại tiểu thư Thâm Nghiên Tâm, vẻ vẹn sớm hơn Thẩm Nghiên Tịch năm ngày, mà những năm gần đây cũng đấu chiến với phu nhân vô cùng sôi nổi.

Nhưng mà, Thẩm phu nhân lại rất biết sinh nở, sau khi sinh hạ Thẩm Nghiên Tịch một năm, lại hạ sinh một nữ nhi, chính là Thẩm phủ Tam tiểu thư Thẩm Nghiên Huyên. Hai năm sau, lại sinh thêm một đứa con, chính là trưởng tử Thẩm gia, Thẩm Ngọc Diễn. Lại cách vài năm, Thẩm Tam công tử Thẩm Ngọc Hành cũng từ trong bụng nàng chui xuống.

Còn Trần di nương, sau khi hạ sinh Đại tiểu thư Thẩm Nghiên Tâm đã không còn động tĩnh gì nữa, sau những bảy tám năm mới có tin vui, chính là hạ sinh Thẩm Nhị công tử Thẩm Ngọc Lăng.

Về mặt khác, các tiểu thiếp trong tam phòng tựa hồ không có gì đáng chú ý, chỉ phân biệt hạ sanh Tứ, Ngũ Lục tiểu thư, ngoài Tứ tiểu thư vừa tới tuổi cập kê, mặt khác, hai vị còn lại tuổi còn rất nhỏ, hoàn toàn không đủ tư cách so sánh với hai vị tỷ tỷ ở trên, nhất là Tam tỷ Thẩm Nghiên Huyên.

Đây chính là muội muội cùng một mẹ với Thẩm Nghiên Tịch phải nói là trời sinh đã rất sinh đẹp, trong khắp Thẩm phủ không ai mà không nâng niu nàng đến cả lòng bàn chân của nàng cũng tỉ mỉ che chở, có thể nói là ngàn vạn sủng ái đều tập trung lên đó.

......

Tiếng chém giết ngoài xe ngựa ngày càng thảm thiết. Thẩm Nghiên Tịch trong xe chợt vén tay áo lên, lại vươn tay sờ sờ khuôn mặt của mình.

Nghe nói Tam tiểu thư của phủ Tể tướng Thẩm Nghiên Huyên chính là đệ nhất mỹ nhân của chốn kinh thành.

Có một muội muội xinh đẹp như thiên tiên này cũng cho nàng một áp lực không nhỏ a!

"Hương Hương."

Nàng đột nhiên mở miệng, khiến Hương Hương còn đang trong tình trạng bị hấp dẫn bởi trận chiến bên ngoài quay đầu trông lại, "Sao vậy chủ tử?"

Thẩm Nhị tiểu thư khẽ vặn đôi mi thanh tú, quả nhiên với một cái chớp mắt cũng đủ khiến người ta phải động lòng, Hương Hương không nhịn được mà khẽ đau lòng, nàng lại dịu dàng sờ sờ khuôn mặt mình, làn da nhẵn nhụi trơn mềm, dịu dàng như ngọc, xúc cảm quả rất tốt.

''Ngươi nói xem, Thẩm Nghiên Huyên nét đẹp trời ban, vậy ta có đẹp không?"

Trong nháy mắt Hương Hương cũng ngẩn ra, khóe miệng hơi co giật khiến gò má theo đó cũng run lên một cái, sau đó đảo mắt một lát, tỉ mỉ dò xét một hồi, vẻ mặt nghiêm túc không biết đỏ là gì, hơi thở cũng bình thường nói: "Vẫn không đẹp bằng chủ tử đâu."

Thẩm Nhị tiểu thư vô cùng hài lòng với câu trả lời này, nét mặt khẽ hiện lên một nụ cười tươi tắn, pha lẫn chút ngượng ngùng thẹn thùng, tựa hồ khuôn mặt nhỏ nhắn không còn tái nhợt như vậy nữa.

Hương Hương cô nương lẳng lặng nhìn, sau đó yên lặng quay đầu lại, lén đưa tay đặt lên lòng mình, nhẹ nhàng vuốt vuốt.

Muốn hù chết nàng sao, cũng may nàng đẩy đủ cơ trí, phản ứng cũng mau lẹ, hoàn mỹ giải đáp được câu hỏi này của chủ tử, bằng không...

Chỉ là lỡ nói "nếu không" thì tình cảnh sau này, trái tim nhỏ bé của nàng sẽ không kìm lòng được mà run rẩy, bàn tay đang đặt nơi lồng ngực vội vàng dùng sức, nhẹ nhàng an ủi trái tim vừa nảy lên.

Vào lúc này, đột nhiên một tiếng "ầm" vang lên thật to, giống như vừa có một lực trọng kích đụng mạnh vào xe ngựa khiến cả chiếc xe lắc lư không ngừng, khiến hai người trong xe nhất thời cũng ngồi không vững, thiếu chút nữa thì văng cả ra ngoài.

Hương Hương vội bổ nhào đến bên cửa sổ, nàng nhanh chóng vén rèm nhìn ra ngoài cửa sổ, nhưng còn chưa kịp quan sát rõ ràng tình hình bên ngoài, thì có một lực kéo từ sau tới khiến nàng lập tức bị kéo trở vào.

Ngay khi vừa bị kéo trở về, nàng trơ mắt nhìn một mũi tên đen nhánh như xẻ trăng trong màn đêm bay đến, sượt qua khuôn mặt nàng bắn thẳng vào trong xe ngựa. "Phốc", một tiếng đinh vào vách xe, ngay sau đó đi xuyên qua vách tường, một lần nữa biến mất vào trong bóng tối.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info