ZingTruyen.Info

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân ái

63. Tác giả: Hoàng hôn của chư thần.

RiiNhana

Ký hiệu phát sáng từ từ nới lỏng rồi rơi xuống biển ánh sáng. Sos rất hài lòng, tuy rất tốn công, nhưng cuối cùng đã phá bỏ được phong ấn.

.

Từ lúc ký hiệu biến mất, đôi cánh dơi khổng lồ đã có chút động tĩnh, sau đó, nó đột ngột giương rộng, phá tan những ký hiệu còn sót. Ma thần đệ nhất từ từ hé mắt để lộ sắc tím sẫm gần như chuyển đen trong con ngươi sáng như đuốc. Bị đôi mắt đó nhìn chăm chú, Sos bỗng thấy nhụt chí không nói nên lời, sự sợ hãi dần lan tỏa.

.

"Thần Nhân tộc?" Giọng nói Baal rất trầm, ầm ầm vang như tiếng sấm. "Brat đâu?"

.

Brat là tên thật của thần Quang Minh, cũng chỉ có ma thần đệ nhất này mới dám gọi thẳng tên của thần Quang Minh. Sos giơ mộc trượng, thủy tinh trên đỉnh hiện lên hình ảnh của chiến thần, lúc này thần Quang Minh đang giải quyết những ma thần vây công mình. Sos cố ý phóng đại hình ảnh của Tu và nói với Baal: "Thần Quang Minh đang tiêu diệt hậu duệ của ngài."

.

Baal nhìn chằm chằm Tu có hình dáng gần giống với mình trong quả cầu thủy tinh, ánh mắt y tối sầm, cuối cùng nhìn về phía Sos: "Ngươi thả ta ra, là muốn ta giải quyết Brat?"

.

Sos thầm hoảng sợ, ma thần Baal rất sắc bén, chỉ với một câu mà đã thăm dò được ý đồ của hắn. Hắn không đọc được suy nghĩ gì từ nét mặt nghiền ngẫm của ma thần Baal, vì thế Sos gật đầu, khen ngợi: "Ta cho rằng, ngài mới là người đứng đầu chúng thần thích hợp nhất."

.

Baal nhìn xoáy vào mắt Sos rồi đứng dậy khỏi biển ánh sáng.

.

"Nguyện vọng của ngươi, ta sẽ nhận." Baal nói: "Ta sẽ tìm Brat, bởi vì ta và hắn phải có một kết thúc."

.

Nụ cười của Sos còn chưa kịp hiện thì đã nhiễm đỏ máu tươi, hắn cứng người cúi đầu nhìn bàn tay Baal thọc xuyên qua ngực mình. Baal rút thần cách từ trong cơ thể Sos, y nhìn Sos ngã xuống với nét mặt không cam lòng và tràn đầy hoang mang, thở dài: "Ta sẽ hoàn thành nguyện vọng của ngươi, vì thế, ta cần phải chữa trị thần cách của mình."

.

Đây là câu nói cuối cùng mà Sos nghe được.

.

Ma thần đệ nhất liếc nhìn Sos chết không nhắm mắt, y vỗ cánh dơi rời khỏi đó. Trong biển ánh sáng, lỗ đen cắn nuốt thi thể của chủ thần Nhân tộc và biến mất trong mỹ mãn.

.

***

.

"Keng -- "

.

Chiến thần thở hồng hộc thu hồi chiến ưng lùi ra sau. Hắn né tránh đòn tấn công từ thần Quang Minh. Hắn không nhớ đây là lần thứ mấy mình chém vào người thần Quang Minh. Dù tất cả công kích đều cắm vào người thần Quang Minh, hủy diệt toàn bộ cơ thể, thần Quang Minh vẫn sẽ sống lại ngay sau đó, không để lại một vết thương nào.

.

Điểm mạnh nhất của Thiên tộc không phải là công kích phá hủy, mà là khả năng trùng sinh.

.

Với cảnh giới này, tốc độ chúng thần đánh người còn thua xa tốc độ người trùng sinh. Thần Quang Minh cười lạnh, thần thuật lại được bắn ra, công kích của người không đa dạng, nhưng chỉ với trùng sinh và quả cầu ánh sáng, cho dù bị chúng thần vây đánh, người vẫn giết được ma thần Phoenix.

.

Ánh sáng tỏa quanh thân thần Quang Minh, người nhìn chư thần đã mỏi mệt, đâu đó vừa có thương hại lại vừa có thù hằn: "Các ngươi không bao giờ thấy được hài cốt của ta đâu!"

.

Thấy quả cầu ánh sáng khổng lồ che lấp cả mặt trời, Belial ấn chặt miệng vết thương trên tay, răng nghiến lại. Nàng nhìn thoáng qua Tu có tướng mạo khá giống Baal, sau đó ném hai chị em Ma tộc khỏi chiến xa. Vị ma thần xinh đẹp đó điều khiển chiến xa bốc lửa, lấy tốc độ sao băng lao tới quả cầu ánh sáng như thái dương đó.

.

"Belial đại nhân -- "

.

Verl hoảng hốt hét lên, Elise cũng che miệng đầy kinh ngạc. Trước những con mắt bên dưới, sao băng và thái dương đụng độ, ánh sáng lóa mắt cùng với sức gió kinh người làm ai cũng phải lấy tay che mắt lại. Sau cú nổ mạnh mẽ, bóng dáng Belial đã biến mất. Kế Phoenix, ma thần thứ ba ngã xuống.

.

Hai chị em Ma tộc khóc nức nở, thần Quang Minh bệ vệ nhìn xuống, người nhìn chằm chằm Tu một cách cố chấp, ma pháp lại được triệu hồi trong tay.

.

"Ta xem lần này còn ai có thể ngăn cản!"

.

Chiến thần thấy thế bèn xoay người bỏ chạy, Dan thì không biết trốn đâu. Tu hít một hơi, lần chiến đấu trước, hắn đã tiêu hao rất nhiều năng lượng, di chứng của việc chuyển đổi hình thái đã bắt đầu xuất hiện. Cho dù vậy, Tu vẫn cầm chắc thiên biến trong hình dạng ma đao, nở nụ cười khiêu khích với thần Quang Minh.

.

Thấy nụ cười vừa quen thuộc lại vừa xa lạ đó, thần Quang Minh không thể kiềm chế được. Cách đây rất lâu, mỗi lần người khiêu khích Baal, tên ma thần đó sẽ lại làm vẻ mặt khinh thường như thế này.

.

Đôi tay sắp triển khai thần thuật bỗng dưng bị bắt lấy, nguyên tố Quang Minh cũng dần dần biến mất dưới sự quấy nhiễu của đối phương. Thần Quang Minh ngỡ ngàng quay đầu, không ngờ lại còn có kẻ làm được việc này --

.

"... Baal?"

.

Thần Quang Minh ngạc nhiên, âm tiết ngắn ngủi lọt vào tai mọi người. Đỗ Trạch ngẩng đầu nhìn ma thần đang khống chế thần Quang Minh. Trông y thật sự rất giống bản trưởng thành của Ma tộc Tu, cặp sừng gấp khúc đó, đôi cánh dơi đó, mọi thứ đều giống hệt manh chủ.

.

Thần Quang Minh thoạt đầu rất khiếp sợ, sau đó bắt đầu phẫn nộ: "Sao ngươi có thể thoát khỏi phong ấn? Là ai đã thả ngươi ra?!"

.

Ma thần Baal không trả lời, y nhìn Tu, trong đôi mắt chứa đựng tình cảm sâu sắc. Tu ngẩng đầu lên, hai Ma tộc cứ thế lẳng lặng nhìn nhau, không ai mở miệng. Nhận ra thần Quang Minh đang giãy dụa, Baal thu mắt lại, y giang rộng hai tay giữ chặt lấy thần Quang Minh.

.

"Brat, ta và người phải có một kết thúc."

.

Dao động từ người Baal càng lúc càng mạnh, khuếch tán ra xung quanh. Hồ quang điện màu đen nhảy nhót giữa hai người, cứ mỗi lần nhảy nhót là sẽ xé rách hư không. Nguồn sức mạnh kinh khủng đó còn phá hủy cả quy luật không gian. Cho dù là ma thần đệ nhất, năng lượng đáng sợ đó vẫn không phải thứ mà Baal có thể tiếp nhận được, y làm như thế rõ ràng là muốn đồng thời hủy diệt cả hai.

.

Thần Quang Minh đã nhận ra ý đồ của Baal, người ra sức giãy dụa: "Baal, ngươi...!"

.

"Lúc trước nếu không có kẻ đó can thiệp, ta đã giết chết ngươi rồi đi theo Iruri." Ngữ điệu Baal tràn đầy vẻ mỏi mệt. "Brat, ngươi không nên giết Iruri."

.

"Đừng nhắc đến cái tên xỉ nhục Thiên tộc đó với ta!" Thần Quang Minh căm tức gào thét: "Thân là Thiên tộc mà lại đi yêu một Ma tộc, đã thế còn để lại huyết mạch dơ bẩn như vậy!"

.

Baal không nói gì, chỉ tiếp tục đẩy mạnh năng lượng. Cho dù thần Quang Minh có dùng tất cả sức lực để giãy dụa, người vẫn không tài nào rời khỏi Baal. Mắt thấy nguồn năng lượng sắp bùng nổ, lời nói của thần Quang Minh trở nên run rẩy.

.

"Ta không cam lòng... Vì sao các ngươi cứ nhất thiết bảo vệ tên dị đoan kia chứ..."

.

Baal im lặng trong giây lát, y trầm giọng nói: "Tương lai không thuộc về chúng ta, Brat."

.

"!"

.

Không chút tiếng động, ánh sáng đen nuốt sống cả thần Quang Minh lẫn Baal, họ kết thành một quả cầu ảm đạm không ánh sáng, càng lúc càng nhỏ dần. Khi quả cầu chỉ bằng một cái đầu người, lỗ đen đại biểu cho quy tắc xuất hiện, nó cắn nuốt quả cầu đen rồi tan thành mây khói.

.

Tu vẫn luôn nhìn Baal, khi Baal và thần Quang Minh đồng thời biến mất trong quả cầu, hắn nhắm nghiền mắt, cơ thể đổ ập xuống.

.

"Tu!"

.

***

.

Trong di tích Chu Nho, chủ thần Chu Nho Garl nhìn ánh lửa ẩn hiện, cuộc chiến đã đến mức này, họ và thần Tinh Linh đang rơi vào thế cục không chết không dừng.

.

Trong chúng thần, tình huống của thần Chu Nho khá đặc biệt. Thể chất của Chu Nho vốn yếu nhất trong các chủng tộc, cho dù đã thành thần, tình huống này vẫn không được cải thiện, quy tắc thậm chí còn không thèm hạn chế bản thể thần Chu Nho ở lại thần giới. Nhưng dù vậy, những vị thần khác cũng rất hiếm khi bắt nạt thần Chu Nho, bởi vì rất ít thần có khả năng "chế tạo" - mỗi một thần Chu Nho đều có thể tạo ra con rối bảy sao đạt cảnh giới ngụy thần.

.

Garl bước vào quảng trường trung tâm của di tích Chu Nho, nơi này đại biểu cho "Sắc đẹp" nguyên chất, là trung tâm của cây Kabbalah. Quảng trường sắc đẹp lúc này vắng tanh, ở đó có một đại thụ được bao phủ bởi ánh nắng. Garl làm mặt quỷ với thần Tinh Linh. Động tác nhảy nhót với ánh nắng trên cây phối thêm trang phục diễn hài của hắn lại càng buồn cười hơn. Khi Garl ngừng nhảy, cả di tích Chu Nho bắt đầu rung động, tựa như một người khổng lồ bừng tỉnh khỏi giấc ngủ.

.

Tất cả mọi người đều biết rối máy của Chu Nho tộc có tổng cộng bảy sao. Rối máy bảy sao tương đương với một ngụy thần, nhưng hiếm ai biết được, Chu Nho tộc đã từng chế tạo một con rối tám sao, đổ ra bao nhiêu công sức, hao phí tâm huyết của toàn tộc mới tạo ra được con rối tám sao như thế.

.

Khi con rối tám sao hoàn thành, Chu Nho tộc đặt cho nó cái tên Kabbalah, từ cây sinh mệnh Kabbalah.

.

Nó chính là di tích Chu Nho.

.

Thần Tinh Linh giật mình vì di tích Chu Nho, họ rút về cây sinh mệnh, trợn mắt há hốc mồm nhìn nội thành di tích Chu Nho thong thả "bò lên", quảng trường "vương miện" là đầu, quảng trường "trí tuệ", "thấu hiểu" là vai, quảng trường "sắc đẹp" là trung tâm của nó. Sau mấy vạn năm, lần đầu tiên con rối tám sao này xé bỏ mặt ngoài vô hại và để lộ diện mạo vốn có.

.

Thần rừng di chuyển chậm nên bị Kabbalah vươn tay chộp lấy, không có đường phản kháng. Kabbalah nhét thần Tinh Linh vào miệng mình, hàm răng thép khép kín: "Lộp cộp." Máu tươi trào ra.

.

Chủ thần Tinh Linh Corellon quan sát mọi thứ từ đằng xa, con rối máy tám sao đáng sợ đó đã đứng dậy hoàn toàn, nó đi từng bước một về hướng cây sinh mệnh. Chứng kiến sức mạnh kinh khủng của Kabbalah, Corellon không chút nghi ngờ, nó có thể phá hủy cây sinh mệnh chỉ trong giây lát. Phá hủy một con rối là một chuyện hết sức khó khăn, thế nên lúc này phải trực tiếp giết chết Chu Nho đang khống chế con rối. Nhưng để tránh phát sinh tình huống này, Chu Nho đã bảo vệ bản thân rất kỹ càng.

.

Thấy ngôi sao thép bao bọc lên người Garl, Corellon khẽ cắn đôi môi anh đào. Có một cấm thuật có thể giải quyết thần Chu Nho, dù sẽ hao tổn tới thần cách của nàng, nhưng trước tình huống này, nàng không được phép do dự. Corellon ra lệnh với thần Tinh Linh khác: "Dựng trận thần tiễn."

.

Các thần Tinh Linh nhìn nhau, trận thần tiễn này dùng thần cách để nâng cao uy lực bắn cung. Thấy Kabbalah càng ngày càng gần, so với việc bị con rối giết chết, hao tổn một phần thần cách không tính là gì cả. Các vị thần Tinh Linh tiến hành thiết lập trận thần tiễn, Corellon đứng chính giữa trận, tay cầm một chiếc cung vàng. Nàng dùng nhánh cây sinh mệnh tạo thành mũi tên rồi nhắm ngay Garl.

.

Trận tiễn phát động, cơ thể Corellon sáng dần lên, nàng kéo rộng cánh cung, khi khí thế đạt đến đỉnh điểm thì thả dây. Mũi tên rực sáng xuyên thấu không gian, cắm xuyên qua người Garl!

.

Thần thuật của loại tiễn kỹ trúng đích tuyệt đối này tuy uy lực không lớn, nhưng với thể chất yếu ớt của Chu Nho thì đó không gì một nhát trí mạng. Lỗ đen xuất hiện rất đúng giờ, thu nhận thi thể của chủ thần Chu Nho.

.

"Hộc... Hộc..."

.

Corellon ngồi dưới đất thở dồn dập, những vị thần Tinh Linh khác cũng đã mệt mỏi. Nàng nhìn Kabbalah kịp ngừng động tác trước khi ôm lấy cây sinh mệnh, một nụ cười xuất hiện trên gương mặt xinh đẹp. Nhưng đúng lúc này, chủ thần Tinh Linh bị kẻ khác đâm xuyên thần cách từ phía sau. Một dòng máu đỏ trào ra khỏi khóe miệng Corellon, nàng gắng gượng quay đầu, nhìn nữ thần nhện sau lưng. "Vì... sao... ?"

.

Nữ thần nhện cười khanh khách rút đoản đao ra.

.

"Ta muốn trở thành thần tối cao, đành phải để ngươi hy sinh vậy."

.

Corellon nhắm chặt hai mắt, cơ thể mảnh khảnh ngã nhào xuống đất. Lỗ đen rất bình đẳng mang chủ thần Tinh Linh đi.

.

***

.

Cuộc chiến tại Long đảo đã đến hồi kết, chủ thần Long tộc Io nhìn chằm chằm tử thần Louis, qua nhiều lần thăm dò, hắn đã tìm được vị trí chiếc hộp sinh mệnh của đối phương.

.

Muốn giết chết phù thủy thì phải phá hỏng chiếc hộp sinh mệnh của họ, cho nên một vài phù thủy sẽ tìm nơi bí ẩn giấu đi hộp sinh mệnh của mình; nhưng có một số lại rất tự tin về thực lực của bản thân nên chọn cách giữ chiếc hộp đó trên người, họ cho rằng đó mới là chỗ an toàn nhất. Louis hiển nhiên là kẻ thuộc vế sau, y giấu chiếc hộp sinh mệnh nơi tay phải mình.

.

Io hóa thân thành Bạch Long phun sương giá, Louis dùng lưỡi hái chém đi băng sương. Lúc này, phía bên phải bỗng truyền đến dao động không gian, Louis quay đầu và phát hiện Ngân Long Io đã dịch chuyển sang bên phải y. Thân là Long thần chín mặt, Io có thể dùng tất cả các khả năng của rồng, dù là Sắc Long, Bảo Thạch Long hay là Kim Long.

.

Io biến thành Kim Long có khả năng khắc chế Vong Linh, móng vuốt chứa thần lực chộp mạnh vào tay phải Louis định xé rách nó. Tuy nhiên, phản ứng của Louis khá kỳ quái, y không thèm để ý đến điểm yếu đang bị đe dọa mà chỉ cầm lưỡi hái tử thần vẽ một đường trên bụng Io.

.

"Xoẹt!"

.

Io đè phần bụng bị thương, nhìn tử thần mục nát thành cát biến mất trong không khí. Hắn thấy rất khó hiểu, phù thủy đó bỏ mặc chiếc hộp sinh mệnh của mình chỉ vì muốn tạo một vết thương nhỏ trên người hắn?

.

"Chủ thần."

.

Thiện thần định đến gần Io thì chủ thần của họ đột nhiên khom lưng xuống bắt đầu run rẩy: "Đừng tới đây!"

.

Io cảm nhận được một luồng khí lạnh rót vào cơ thể hắn thông qua miệng vết thương, bắt đầu hóa đông linh hồn hắn, tiếng cười khục khặc của tử thần quanh quẩn trong đầu.

.

[Ta rất hài lòng với cơ thể của ngươi, tặng nó cho ta đi.]

.

"Đừng... hòng..."

.

Io nhắm chặt mắt, nỗ lực dùng ngọn lửa linh hồn của bản thân gạt đối phương ra ngoài, nhưng đối mặt với kẻ thù chuyên về linh hồn, linh hồn hắn vẫn bị ăn mòn từng chút một.

.

Phù thủy đó xâm chiếm linh hồn hắn, mưu đồ trở thành chủ nhân của cơ thể này.

.

Io mở mắt, ánh mắt nhớ nhung quét quanh Long đảo. Hắn hít sâu một hơi, không chút do dự tự nổ thần cách.

.

"Ầm -- "

.

Ánh sáng mãnh liệt đó xuất hiện được một chốc thì bị lỗ đen cắn nuốt, lỗ đen cuốn đi cú nổ, nó nhá lên một cái, như đang ợ hơi thỏa mãn.

.

Thú tộc, Nhân tộc, Thiên tộc, Ma tộc, Chu Nho, Tinh Linh, Vong Linh, Long tộc, tất cả tư liệu đã thu thập xong.

.

Quy tắc biến mất ngay trên Long đảo, tiếp theo, nó xuất hiện trong cột sáng ở vùng đất thất lạc. Bởi vì đại lục chính, phản diện đã kết hợp, Kim Tự Tháp bị đè nén nên đâm hỏng để lộ mắt không gian bên dưới. Lỗ đen với hình dáng xoắn ốc xé mở vùng trời trên vùng đất thất lạc, khí tức màu đen tạo nên một vòi rồng kéo dài xuống dưới, ngay khi tiếp xúc với mắt không gian, chúng kết thành thực chất, đông lại thành chân tháp, thân tháp, đỉnh tháp.

.

Khi tháp đen xuất hiện, cột sáng được tạo nên từ vô số điểm sáng bỗng thít chặt lại, sau đó đột ngột khuếch tán. Lớp tinh thể băng bên dưới vỡ nát ngay khi bị bức tường ánh sáng lướt qua. Lúc bức tường vươn ra khỏi vùng đất thất lạc, lớp màng ngoài cùng như bong bóng bị chích lủng và biến mất ngay sau đó. Cả đại lục hoảng sợ ngóng về phía vùng đất thất lạc, thẳng hướng cột sáng khổng lồ cao chọc trời. Dưới cái nhìn chăm chú của chúng sinh, cột sáng như mất hết năng lượng tan biến từ dưới lên để lộ một ngọn tháp màu đen.

.

Tòa tháp đó rất khó mà hình dung được, rõ ràng có thể nhìn thấy toàn cảnh, nhưng nó lại mang đến cho người ta ảo giác cao vô tận. Ở bất cứ ngõ ngách nào trên đại lục, ngẩng đầu lên đều sẽ thấy được tòa tháp đó. Đây là thần tháp mà quy tắc kiến tạo, ngay khi thần tháp xuất hiện, cả đại lục náo loạn, dù là sinh linh hay thần linh cũng đều gióng trống khua chiến tiến tới vùng đất thất lạc.

.

Qua cửa sổ, Đỗ Trạch nhìn thấy thần tháp ở phương xa, loáng thoáng nghe được tiếng gợi ý thanh thúy từ hệ thống.

.

【Hệ thống: Hệ thống thần tháp đã được mở, chào đón người chơi hăng hái tham dự ^^】

.

Tên ngốc 囧, cậu dời mắt nhìn Tu đang nằm trên giường. Bây giờ là ngày hôm sau của trận chiến. Khi đó, Tu hôn mê, Rachel dẫn quân đoàn sấm sét tới. Kim Long thừa dịp Hắc Long sơ suất đánh trả lại rồi mang Eric bỏ đi, Nhân tộc còn sót lại cũng kích động chạy trốn. Thú tộc không đuổi theo, họ bắt đầu xử lý chiến trường, nghỉ ngơi và xây dựng lại bộ lạc, tiến hành mai táng cho những người đã khuất.

.

BOSS cuối nay đã bị đẩy ngã, quy tắc cũng đã cập nhật tư liệu xây dựng thần tháp, giờ chỉ còn chờ manh chủ leo tháp trở thành thần tối cao nữa thôi.

.

Vừa nghĩ tới ba chữ "thần tối cao", Đỗ Trạch đồng thời cảm nhận được một chút bất an trong sự phấn khởi. Cậu chưa bao giờ quên hình ảnh đã thấy trong hành lang không-thời gian, bóng dáng đó đau khổ giãy dụa nhưng không thể giữ được người quan trọng nhất của mình, mỗi lần nhớ là mỗi lần trái tim cậu đau đớn hơn một chút.

.

-- Trở thành thần tối cao thì sao chứ! Cả thế giới chỉ còn lại một mình ngươi!

.

Tới tận bây giờ, Đỗ Trạch mới biết người mà Tu giữ lại là ai, không phải Vivian, không phải bất cứ người nào trên thế giới này, mà là... cậu.

.

Đỗ Trạch nhìn tay mình.

.

Cậu sẽ biến mất ư?


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info