ZingTruyen.Info

[ĐN_Tokyo Revengers] _Sweet_ [Bitter]

Chương 98: Không

DaylaViVi-1209

Phải cho tới tận khi ngồi trước mặt Toru, đến khi nghe từng câu từng chữ khắc lên trái tim đầm đìa rỉ máu, Izana cuối cùng cũng không thể tiếp tục tự lừa mình dối người. Gã không thể tiếp tục mơ mộng ảo tưởng hay chạy trốn khỏi thực tại nữa. Rốt cuộc sự thật vẫn là sự thật và mặc cho nó có đau đớn thế nào, cũng không thể chối bỏ nó.

Dù cho có thế nào, Izana mãi sẽ chỉ sống dưới cái bóng của Shinichirou. Dù cho gã có đang ngồi trước mặt Toru, dù gã đang nắm lấy tay cô đang khẩn thiết cầu xin cô hãy nhìn mình, thì thứ chạm đến đôi mắt ấy vẫn chỉ là bóng dáng người thanh niên đã ngã xuống hơn hai năm trước. Bóng ma ấy, mãi sẽ là ám ảnh cả đời của Izana. 

Tóm lại trong mắt Toru, Izana ngoại trừ là một kẻ xa lạ, chỉ còn một cái danh khác thôi. Gã chỉ là em trai của Shinichirou.

_

"Toru, chị nói gì đi chứ? Sao cứ nhìn tôi chằm chằm thế?" Izana hỏi, cuối cùng cũng không nhịn được mà lên tiếng trước ánh mắt vặn vẹo của người đối diện.

Tại sao lại là vặn vẹo? Izana cũng không rõ, nhưng gã chỉ có hai từ ấy để miêu tả ánh mắt đen như bão tố đối diện mình lúc này. Bởi trong từng ấy thời gian quen biết, đây là lần đầu tiên Izana thấy Toru như thế, cũng là lần đầu gã chẳng thể lí giải nổi thứ cảm xúc đang cuộn trào nơi đáy mắt đen. Có gì đó, giằng xé như muốn nát tươm cả cõi lòng. Đôi mắt ấy cứ như thể đang trộn cả tá cảm xúc suy nghĩ vào nhau, có mặn ngọt cũng có chua cay, thậm chí là đau đớn cũng có cả tự trách nhưng rõ ràng nhất lại là cái ánh mắt làm gã ngột ngạt tới phát sợ.

Là ánh mắt, tội lỗi.

Không, gã mới là tội đồ cơ mà? Toru vì lí gì, lại dùng thân phận của một kẻ có tội để nhìn gã chứ?

"Izana... Là chị có lỗi với em."

Không, chị không có lỗi. Chị chưa từng có lỗi và cũng không thể có lỗi. Yết hầu di động chậm chạp khó khăn, nuốt cái vị đăng đắng trào dâng trong cuống họng. Izana nghẹn lời, cổ họng gã đắng khủng khiếp còn sống mũi thì cay xót nhức nhối đến phát điên. Nó còn tệ hơn là bị giáng hẳn một cú giữa mặt. Cái cảm giác bất an cồn cào nơi lồng ngực, bàn tay được người đối diện nắm lấy lạnh dần đầy hoảng hốt. Toru mím môi, lại hít một hơi sâu như lưỡng lự cùng giằn vặt, lại như ích kỷ và vặn vẹo cứ trân trân nhìn gã mãi không thể tiếp câu sau tiếng xin lỗi cụt lủn. Người trẻ tuổi đứng dậy, tiếng chân ghế tì lên sàn gỗ ma sát chói tai như móng tay cào bảng đen, gã trông chẳng khác con thú hoang bị thương xù lông lên cố tìm vùng an toàn để chạy trốn. Khóe miệng mấp máy, đôi mắt rung động đầy sợ hãi cùng hoang mang, chất giọng khản đặc lạc hẳn đi một tông, Izana nhìn Toru, khẽ lắc đầu chối bỏ:

"Chị nói gì thế, Toru đừng..." dùng ánh mắt đó để nhìn tôi.

"Đừng... nhìn tôi như thế." Đừng nhìn tôi, như thể tìm kiếm bóng dáng một ai đó. Đừng khiến tôi chết trong cái bóng không thể thoát ra.

Những lời ấy, Izana nghẹn ngào, gã không nói được, bởi vì sự thật dù đang ở ngay trước mắt thì gã cũng không muốn chấp nhận nó, càng không muốn là người phải vạch trần cái sự thật đau đớn ấy. 

"Izana này, chị chỉ có một thỉnh cầu." Toru cười, nụ cười gượng gạo còn khó coi hơn là khóc, dùng cái tư thế cúi đầu thấp hèn mọn cầu xin người trẻ tuổi.

Toru cúi đầu thì Izana cũng như vậy, gã đổ người về phía cô nắm chặt lấy  bàn tay gầy như cố đóng cánh cửa tệ hại đang sắp bung mở. Cả hai kẻ cố chấp đang ngầm chèn ép nhau, người thì cố mở kẻ kia thì bấp chấp đóng lại. Thậm chí gân xanh đang gằn lên trên mu bàn tay Izana, gã nghiến răng gần như gầm lên với người trước mặt.

"Đừng nói nữa!"

Tôi không muốn nghe.

"Izana, chị chỉ có duy nhất một thỉnh cầu. Shinichirou anh ấy..."

"TÔI KHÔNG MUỐN NGHE! LÀM ƠN ĐI TORU, CHỊ CĂM GHÉT TÔI TỚI VẬY SAO?!"

Bàn tay siết chặt lấy tay người đối diện, Izana thậm chí đang không thể ngăn hơi sương lấp đầy khoảnh sáng trước mắt. Gã cúi đầu, trán chạm lên đầu ngón tay đầy những vết xước của Toru, đôi bàn tay mà hai năm trước đã cho gã mái nhà, đã cho gã hơi ấm.

Giả sao? Tất cả chỉ là giả sao?

Đối với Toru, gã chẳng là gì. Thật như vậy sao?

"Cầu xin chị... Toru... Làm ơn, đừng nói."

Dù có là sự thật, cũng đừng nói ra.

"Chị biết điều này là ích kỷ, Izana cứ hận chị đi. Cậu không cần phải tha thứ cho chị, chửi mắng cũng được căm hận cũng được. Izana, trở về đi."

"Hoàn thành di nguyện của Shinichirou đi."

_

"Anh muốn đưa đứa trẻ ấy về nhà Sano."

Trong gió, người đàn ông ấy mỉm cười ấm áp hệt như nắng mà cũng rất đỗi dịu dàng. Shinichirou ngẩng đầu, mây trời ngả cam kia cao vời vợi in bóng trên nền đen lấp lánh đôi mắt anh, có gì đó xáo động trong lòng làm hây hây gò má gầy của Toru khi ấy.

Rung động.

"Anh muốn, cho đứa trẻ đáng thương ấy một mái nhà."

Cũng như cách anh đã cứu rỗi em, khỏi màn đêm cô độc. Em sẽ dùng cả tính mạng, để hoàn thành nguyện ước của anh.

_

Thế nên, dù có tổn thương đến thế nào. Em cũng sẽ làm.

Khốn nạn lắm, đáng khinh lắm.

Izana cứ căm ghét tôi đi, cứ hận tôi nhưng hãy làm nó ở nơi em có thể ngồi xuống mà không sợ gió lạnh, có thể thử uống một bát canh miso ấm bụng vào mỗi sáng.

Ít nhất, kể cả khi tôi chẳng còn tồn tại.

Toru có thể trở thành kẻ xấu xa đê tiện nhất, bởi cô chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa.

Thế nên, kể cả em có đang khóc. Kể cả em có đang đau khổ, tôi cũng sẽ để em chấp nhận sự thật này.

"Izana, hãy đến nhà Sano đi. Ở đó, tìm lấy một mái nhà của em."

Izana lắc đầu, với hốc mắt lấp hơi và đỏ ngầu giận dữ. Gã vò đầu, như muốn bứt cả mảng da đang tê rần vì đau đớn vẫn cố chấp trân trân nhìn Toru, vẻ mặt vẫn chẳng thay đổi gì ở đối diện.

Giống như cô không thấy gã đang vì cô mà đau khổ.

Giống như làm thinh, hoàn toàn không nhìn gã. Rõ ràng ở rất gần nhưng thực chất lại rất xa, có làm cách nào, cũng không thể đi tới vùng ấm áp của trái tim lạnh ngắt.

Điều tàn nhẫn nhất, không phải đánh đến rách cả da thịt. Không phải đánh đến gãy xương gãy cốt.

Chỉ là một lời phân định rạch ròi, chỉ là một lời xua đuổi lạnh ngắt.

Và thậm chí, chỉ là rời bỏ thôi.

Trong mắt Toru, Izana chẳng là ai, có chăng gã cũng chỉ là một thứ, một di nguyện mà Shinichirou để lại mà thôi. Rốt cuộc bấy lâu nay thứ tình cảm ấm áp chỉ là giả, chăm sóc quan tâm cũng chỉ là giả, tất cả chỉ vì muốn hoàn thành ước muốn của Shinichirou.

"Toru, tôi thật sự chẳng là gì với chị à? Trong lòng chị, rốt cuộc đã từng có tôi chưa?"

Rốt cuộc, tôi là cái thá gì trong lòng chị vậy?

Izana ôm lấy Toru, không, gã đang ôm nghiến cô vào lòng như muốn bóp nát cả thân mình gầy gò của người lớn hơn trong lòng mình. Mùi đường nhàn nhạt pha lẫn khói thuốc quen thuộc, càng kích thích hơi nước đã sớm lấp đầy khoảng không, cùng sống mũi rát buốt nức nở tiếng sụt sùi.

"Toru, tại sao vậy? Tại sao nhất định phải làm thế với tôi?"

"Izana, chị chỉ có một thỉnh cầu thôi. Làm ơn, Izana."

Làm ơn, Izana.

Chị biết, tôi không bao giờ từ chối yêu cầu của chị.

Chị cũng biết, tôi coi chị là gia đình, là trái tim. Thậm chí cũng biết, tôi yêu quý chị tới mức nào.

Nhưng thế mà, chị vẫn làm. Vẫn tàn nhẫn như thế.

"Toru, chị ác lắm. Thật sự, rất tàn nhẫn."

Mà cho tới phút cuối cùng, chị vẫn không nhìn tôi.

Toru.

_

(⊃。•́‿•̀。)⊃ chuyện là Vĩ đang khá stress, bài luận khá nhiều và công việc làm thêm cũng làm tôi  stress nữa. Nên xin lỗi mọi người vì đã chậm việc ra chương.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info