ZingTruyen.Info

(ĐN One piece) Nữ nhân của biển cả

chap 16. Cứu lấy Ace (1)

Yandere_Lucy

Trước ngày đưa Ace tới Marineford.  Những người dân sinh sống tại đó đều lần lượt được di cư sang Sabaody để lánh nạn .

Sáng tinh mơ khi cả khu vực vẫn còn đầy sương mù bao bọc . Con tàu từ Impel Down đã cập bến , Ace được hai quân lính đưa vào trong và di chuyển hướng tới bục tử hình .

Cậu ta với ánh mắt vô hồn nhìn dưới sàn rồi hướng mắt lên nhìn biển xa xăm , tương lai của cậu có lẽ phải kết thúc từ bây giờ. 

Đảo mắt một lần nhìn Grap rồi tới đô đốc , xong thì tới Shichibukai. Trong những người đó,  cậu có phần choáng tỉnh khi thấy Umi,  đôi mắt lo lắng nhưng cũng kiên định hướng nhìn về phía cậu. 

Tại sao cô ấy lại ở đây? Đó là câu hỏi hiện tại mà Ace đang cần lời giải thích. Cậu còn nghĩ cô đã gia nhập Shichibukai rồi nữa không chừng .

" Thưa thủy sư đô đốc, camera đã được lắp đặt xong rồi ạ"

" Được rồi , bây giờ ta muốn nói một sự thật cho tất cả thế giới biết về hỏa quyền Ace ..." Sengoku

Umi nhíu mày , đôi tai lắng nghe từng câu từng chữ mà ông ta cầm ốc sên lên nói với tất cả thân phận thật của Ace . Hiện giờ ai cũng đã biết và cũng bất ngờ bởi đứa con của Gol D Roger còn sống .

" Umi...kiềm nén lại " Mihawk thấp giọng nói với cô.

" tôi xin lỗi..." Umi. 

Từ nãy giờ nghe Sengoku cứ nói về đứa con của ác quỷ , cảm giác của Ace bây giờ tuy cô không rõ nó ra sao. Nhưng với cô mà nói thì rất là tức giận khi nhìn thấy những con người bôi nhọ bạn của mình . Hai tay liên tục nắm chặt, móng ghim thẳng vào muốn đâm cả da thịt . Nếu không nhờ Mihawk cản lại thì chắc cô đã lớn giọng phản bác lại câu nói đó rồi .

Vào khoảng khắc đó , từ phía trước sương mù dày đặc,  có hơn 40 tàu hải tặc xuất hiện di chuyển bao quanh lấy khu vực Marineford. 

Trước sự ngỡ ngàng của Sengoku , con tàu to lớn nhất mang tên Moby Dick trồi lên từ giữa vịnh một cách hoành tráng .

Lần đầu tiên chứng kiến ngoài đời thực thay vì xem trên mạng , Umi có phần phấn khích với các khoảng khắc ngầu như vậy. 

" Ủa , đó không phải là Umi sao ? Cô bé ấy làm gì ở đó thế ?" Thatch nhìn từ xa .

" Đám người đó đều là Shichibukai,  không lẽ cô ấy cũng là thành viên sao ?" Marco suy nghĩ .

" Cũng chưa rõ là bạn hay thù . Việc ưu tiên bây giờ chính là giải cứu Ace trước " Râu Trắng. 

Để không mất thời gian, những đối thoại giữa Sengoku, Ace và Râu Trắng hoàn toàn giống với cốt truyện ban đầu và khởi đầu cho cuộc chiến chính là màn sức mạnh của bố già .

Cơn chấn động làm hai bên mặt biển nổi lên như muốn cuốn trôi cả khu vực,  Aokiji nhanh chóng đóng băng lại . Cả vịnh biến thành một đường băng dễ dàng cho tất cả lao xuống và chạy đi lên giải cứu Ace .

Trận chiến hiếm có từ trước tới giờ trong lịch sử . Các Shichibukai chỉ đứng lặng thinh nhìn mà thôi , đôi lúc cô cũng muốn nhờ Kuma nhưng đáng tiếc người bây giờ không phải là Kuma mà cô biết nữa. 

Tuy rằng nói là sẽ cứu Ace với mọi người,  nhưng nghĩ đến cốt truyện Ace với Râu Trắng chết thì tim cô lại đập nhanh , sợ rằng sẽ không thể thay đổi được nó nếu như thất bại .

Thình lình Mihawk nắm chặt tay của Umi.  Mắt cô hướng lên nhìn ngài ấy .

" Đừng bao giờ run sợ trước những cuộc chiến như thế này. Hãy giữ vững tinh thần lại đi , Umi " Mihawk

" ....... vâng "

Umi đơ người một lúc rồi lấy lại bình tĩnh . Chỉ cần chờ đợi Luffy tới là được!

.
.
.
.
.
.

Ở phía quân cách mạng . Tất cả mọi người vẫn trong thời gian làm công việc của mình . Chỉ duy nhất một người là không có mặt. 

Koala cầm những giấy tờ đi tới phòng của Sabo . Lúc gõ cửa thì không thấy ai trả lời, cô ấy liền mở ra xem .

Chẳng biết Sabo đã rời đi lúc nào. Trên bàn làm việc thì chỉ có một bức thư của Umi gửi tới , theo đó là một bức hình .

Koala đã cầm lên xem , một bức hình chụp bốn đứa trẻ , ba trai một gái. Trong đó có Sabo lúc nhỏ nữa.  Nhìn cả bốn cười rất tươi và vui vẻ .

" Ôi trời, vậy là cậu ấy đã tới đó thật sao !"

Koala nhìn vào bức thư của Umi gửi. Nói về việc sự kiện hôm nay tại Marineford,  cô ấy nhanh chóng đưa thư này cho Dragon xem và ông ấy không phản ứng gì nhiều.

" Nếu thằng bé đã quyết định đi tới đó thì cứ để nó đi đi " Dragon

" nhưng lỡ như cậu ấy bị hải quân bắt thì sao ạ ?" Koala

" Không đâu,  nó không dễ gì bị đám người ấy bắt được một khi bạn gái nó vẫn còn và chờ đợi nữa mà " Dragon

" Ngài nhắc tôi cũng muốn biết vợ ngài là ai thật đấy " Koala

" Ầy hôm nay trời đẹp, ta đi lên sân thượng phơi gió cái " Dragon

Đúng là mỗi lần hỏi đến vợ ông ấy thì lập tức Dragon lãng tránh liền.  Mà thôi kệ vậy, hiện giờ Koala chỉ mong Umi với Sabo sẽ ổn và trở về an toàn .
.
.
.
.
Về Sabo . Hiện tại anh đang cưỡi trên lưng quạ đen bay thẳng đến Marineford . Khi đọc được lá thư mà Umi gửi cho anh ngày hôm qua, anh đã lo lắng bởi kế hoạch mà cô ấy muốn giữa cứu người tên Ace . Ban đầu anh không rõ hỏa quyền Ace là ai cho dù đã xem tấm truy nã mấy lần .

Nhưng khi xem lại bức hình chụp kèm trong bao thư , đầu anh liền đau nhói , kí ức lúc nhỏ cũng từ từ ghép lại . Thời khắc đó anh đã nhớ ra Ace là ai rồi và đang tức tốc tiến thẳng để giải cứu cho người anh em của mình .

" Chờ nhé Ace, tôi sẽ đến cứu cậu ngay đây " Sabo

To be continue

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info