ZingTruyen.Info

[ĐN Naruto] những thứ có và không...?

Cuộc trò chuyện đầy thổ huyết của ngài đệ tam

Alanety

Bị lời nói của Naruto thức tỉnh, tất cả đều nhanh chóng ẩn nấp. Cuộc diễn tập này trở thành một cuộc đi săn nhưng thợ săn nào đó đang cảm thấy vô cùng chán nản.

- Kakashi, anh muốn không có cơm ăn một tháng?

Bụp....

- Uizzz... Naruto, em không cần nhẫn tâm như vậy vậy chứ. Anh chỉ muốn dạy bọn nhỏ thôi mà, em đừng như vậy!

Kakashi thánh ăn chực Konoha, địa chỉ thường trực nhà của Naruto. Đây là một câu chuyện bắt đầu từ khá lâu về trước khi anh còn là đội trưởng của Naruto, trong một lần "lỡ tay" bị Gai làm cháy nhà thì Kakashi đã qua tá túc đỡ nhà cậu vài tháng và vô tình phát hiện Naruto là một người nấu ăn cực ngon. Thế là sau này, ngoại trừ những lúc cả hai không có trong làng thì tất cả khoảng thời gian còn lại anh đều đến nhà Naruto mà ăn chực.

- Phiền phức thật!

Than vãn một câu rồi cậu nhanh chóng biến mất bắt đầu cuộc đi săn của mình...

......

......

......

.......

........

..........

- Vậy là Minato cũng đã đến tìm cậu sao Shikaku!

- Đúng là vậy nhưng ngài hẳn biết rõ tôi sẽ không bao giờ nói ra sự thật đúng không?

Trong văn phòng Hokage, tổng tham mưu trưởng Shikaku đang nhìn ngài Hokage đệ tam với vẻ bất mãn.

- Ngày hôm qua khi con trai tôi hỏi về Naruto đã khiến tôi ăn phải ngạc nhiên không nhỏ. Tôi không ngờ ngài lại đem thằng bé giáng chức thành hạ nhẫn đã vậy còn trong tổ đội kia. Ngài đệ tam, tôi chưa từng nghi ngờ quyết định của ngài nhưng lần này thật sự là không thể được!

- Shikaku, cậu phải hiểu thằng bé đã đủ lớn để quyết định việc của mình. Chúng ta không thể nào cứ để mặc thằng bé như vậy?

- Như thế này thì sao? Ngài đệ tam, Naruto là dưới mắt chúng ta mà lớn lên. Đúng là cho dù chúng ta không phải cha, mẹ ruột thịt của thằng bé thì sao? Trước kia gia đình Minato đối xử với thằng bé như thế nào? Tôi không xen vào quyết định của thằng bé nhưng ngài thì rõ ràng đang tác động vào cuộc sống và ý nghĩ của nó. Ngài biết lần đầu tiên tôi, Inoichi và Chouza gặp thằng bé là như thế nào không? Hình ảnh một đứa nhỏ chạc tuổi con mình bị đánh đập ngoài đường đến ngất xỉu dù cho bao nhiêu năm tôi cũng không quên được!

Đây là điều mà ngài đệ tam cũng không thể nào phản bác được. Đúng vậy, Minato và Kushina trước kia không phải là cha mẹ tốt nhưng bây giờ họ đã thay đổi rồi còn gì? Chả phải Menma và Nastumi đều được họ cưng chiều hết mực còn gì?

- Shikaku, ai rồi cũng thay đổi? Menma và Nastumi chả phải đều sống rất tốt thay sao?

- Ngài đệ tam, gia tộc Sarutobi cũng là một trong số gia tộc lớn trong Konoha đáng lẽ ngài phải hiểu rõ điều này chứ? Sự phân biệt đối xử giữ những con cả và con út không thể tránh được! Đặc biệt càng có quyền lực thì càng rõ rệt, hơn hết là Naruto bị dính phải một tin đồn nhảm nhí lúc bấy giờ!

Đệ tam hít thở thật không thông nổi. Quả nhiên không nên tranh luận một vấn đề với những người có đầu óc, họ có thể đâm xuyên thủng bằng chứng mình đưa ra bất kỳ lúc nào.

- Vấn đề này, tại sao ta cậu không cùng nhau mở một cuộc họp các gia chủ gia tộc lại để thảo luận một chút?

Được rồi, ông quả thật đã già rồi cãi không lại thanh niên sung sức ( -_- hoang mang lắm các vị ạ, nhờ ngài đệ tam tôi mới biết ngài Shikaku có thể gọi là "thanh niên"). Một mình cãi không lại nhờ người khác biết đâu thắng thì sao? Trong lòng đệ tam thầm tính toán.

- Ngài đệ tam, ngài bỏ cái ý tưởng của mình đi. Gia tộc Nara, Akamichi, Yamanaka... Đều tránh trường hợp này nên lựa chọn sinh con một. Còn những gia tộc hai con như Hyuga hay Uchiha... Chắc không cần tôi nói ngài cũng biết mà nhỉ? À, mà nếu là cuộc họp của các gia chủ gia tộc thì chắc ngài đã quên hiện tại Naruto cũng có thể tính là một gia chủ đương nhiệm.

Bây giờ ngài đệ tam kính mến thật sự bị trưởng bộ tham mưu "thấu hiểu lòng người" chọc cho tức muốn thổ huyết.

- Ta già rồi!

- Đúng là như vậy, ngài vẫn nên đừng can thiệp vào cuộc sống của Naruto nữa thì hơn!

- Shikaku, cậu nên ra ngoài được rồi!

-....

Đây gọi là cãi không lại liền đuổi người?

__________________________________________

- Sakura, dù thay đổi nhưng điểm yếu của cậu ấy vẫn là Sasuke nhỉ? Còn tên đầu vịt kia thì không khác trước kia là mấy nhưng ra tay với mình nhẹ hơn với anh Kakashi!

Naruto, dùng đúng lại cách mà kiếp trước Kakashi đã dùng kết quả thu hoạch về không khác là mấy.

"Yo, Naruto! Ngươi đổi chỗ cho ta một chút đi"

"Kurama?"

Naruto đột nhiên rơi vào trạng thái tiềm thức nói chuyện cùng cửu vĩ, con cáo già này đột nhiên mang vẻ mặt vô cùng vui vẻ mà nói chuyện với cậu. Chắc chắc có điềm không lành, con cáo dở hơi này sao mà có thể tốt tính như thế được!

"Để làm gì chứ?"

" TA BẢO ĐỔI THÌ ĐỔI, NGƯƠI PHIỀN PHỨC QUÁ ĐÓ! NHANH LÊN, KHÔNG TA ĂN THỊT NGƯƠI BÂY GIỜ"

"............ Quả nhiên đây mới là Kurama mà ta biết!"

..........

- Yo! Menma, Nastumi ta đến chơi với các ngươi đây. Chuẩn bị tinh thần kêu cha, gọi mẹ là vừa đi!

Kurama con cáo vàng của làng thù dai  chính thức bắt đầu công cuộc trả thù.

"Người xưa có câu: Đời cha ăn mặn đời con khát nước."

********* Đây là chuyên mục giải thích vì sao mình khá là hắc gia đình ngài đệ tứ***

Mình là một con người sống trong gia đình không hoàn hảo. Mình gần giống với hoàn cảnh Naruto trong bộ truyện này và về việc con lớn cùng con út, sự lạnh nhạt của bố, mẹ cũng như những tình tiết khác hoàn toàn gần như dựa theo cảm nhận của mình về cuộc sống gia đình.

Mình là một người có chướng ngại tâm lý vô cùng cực đoan. Dù thực tế hay là dưới ngòi bút mình cũng không thể viết được một gia đình hoàn hảo, hạnh phúc. Kể cả tưởng tượng cũng không thể tưởng tượng hoàn chỉnh thì làm sao mà viết?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info