ZingTruyen.Asia

[ĐN Naruto] HATAKE MIDORI

CHƯƠNG 91

__TuyetTuyet__

______________________________________

Khung cảnh lại một lần nữa chuyển đổi. Yuki ngồi trên cành cây lắng nghe một đám tộc nhân Uchiha lí nhí ở phía xa. Ây, có thể nào nói lén mà cách xa xa bà ta ra một chút được không? Bà ta có đôi tai rất thính đó.

- Madara- sama mất tích rồi...

Gì chứ? Chỉ là Madara mất tích thôi mà...

Ủa?

Madara?!

Yuki đang tỏ vẻ ngạc nhiên không biết vì sao cái thằng nhóc hổ báo ấy lại mất tích được thì Haruka từ Bạch Hồ tộc cũng gửi mật báo tới:

"Tộc chim thần mới huy động toàn quân đến gây chiến."

- Có thương vong không?_ Yuki ngồi bật dậy.

"Không có thưa tộc trưởng, nhưng tôi có thấy Uchiha Madara bị giam trong lồng đặc chế của tộc thần chim. Có cần huy động tộc nhân đến không ạ?"

- Mang một nửa tộc nhân rời lãnh địa, ta sẽ qua đó ngay.

Yuki vừa kết thúc cuộc trò chuyện với Haruka, Hashirama lôi theo Tobirama và Izuna chạy đến, Hashirama hớt hải nói:

- Madara cậu ấy mất tích rồi, sư phụ!

- Ta biết rồi._ Yuki nhảy từ trên cây xuống_ Ta chuẩn bị đi cứu nó về đây.

- Ta cũng muốn đi!_ Hashirama và Izuna đột ngột đồng thanh.

- Ở lại đi. Nơi đó không phải nơi các ngươi nên đến đâu.

- Ta phải cứu Madara._ Hashirama kiên định nói_ Vì cậu ấy là bạn của ta!

Yuki nhìn thấy biểu cảm cứng đầu của Hashirama thì thở dài một hơi. Thế là bà ta mang theo ba thanh niên thuấn thân đến Bạch Hồ tộc- bấy giờ vẫn là một nơi trù phú xanh tươi.

Haruka đã dắt đoàn quân ra chờ sẵn, cả quân đoàn thấy Yuki thì quỳ rạp xuống chờ lệnh. Ba người thanh niên nọ thì đứng đơ luôn.

Yuki cũng chẳng thèm để ý đến biểu cảm của mấy đứa học trò, phất tay áo nói:

- Tộc thần chim hết lần này đến lần khác gây chiến với Bạch Hồ tộc chúng ta. Nếu đã không cho chúng ta được yên bình, thì chúng ta sẽ gây chiến với họ!

Tất cả tộc nhân đều gật đầu ra vẻ đồng tình. Yuki lại nói tiếp:

- Hãy nhớ, quân binh trong cơ quan đầu não bao giờ cũng là nguy hiểm nhất. Bạch Hồ tộc chúng ta vốn dĩ là ngang tài ngang sức với bọn chúng, nay quân binh của địch đã vơi đi một nửa nhưng cũng phải hết sức đề phòng.

- Rõ!

- Ta sẽ đến đó trước._ Yuki chạm vào ba người học trò, quay lưng nhìn Haruka_ Haruka, ta giao quyền chỉ huy cho ngươi, hãy đến và yểm trợ chúng ta sau.

- Rõ!_ Haruka cúi đầu.

Yuki và ba người kia thuấn thân đến ngay phía sau pháo đài khổng lồ của tộc thần chim. Trên đường đi, bà ta cũng đã giải thích sơ sơ về thân phận của mình cho ba đứa ngơ ngơ nào đó nghe luôn một lượt. Yuki dẫn chúng đi tận xuống dưới chân của pháo đài, ở đó có một cái hang động nhỏ:

- Đây là đường dẫn xuống nhà giam. Nếu may mắn mà Madara ở đây thì cứu luôn. Còn nếu không thì chúng ta sẽ phải mạo hiểm.

Cả đám gật đầu cái rụp sau đó tiến vào. Vừa bước vào trong, một mùi hôi thối ẩm mốc xộc ngay vào mũi khiến nguyên lũ tái mặt. Yuki lấy tay áo che mũi, than trách:

- Bọn tộc thần chim này đúng là ở dơ quá đi mất.

- Có vẻ chúng ta phải đi lên thôi._ Tobirama che mũi nói_ Ta không cảm nhận được chakra của Madara.

- Má ơi hôi quá!_ Hashirama mặt biến sắc vội chạy đi_ Chúng ta mau đi thôi.

Dọc đường đi bọn họ gặp rất nhiều bẫy, nhưng vì gặp phải bọn quái vật này nên cái bẫy cũng vô tác dụng, bọn họ thuận lợi lướt qua lính gác đi lên tận trên đỉnh pháo đài.

- Kỳ lạ quá._ Izuna ở trên đỉnh pháo đài đột nhiên phát giác ra gì đó_ Chúng ta quá thuận lợi, ngoại trừ mấy cái bẫy thì không gặp bất kỳ trở ngại nào. Không phải sao?

Lúc này Yuki mới chú ý đến điểm bất thường này. Nãy giờ bà lo cho Madara mà quên mất quan sát tình hình. Bà hét lên với ba người kia:

- Mau qua đây!

Cả ba bị giật mình vì lần đầu tiên nghe thấy Yuki to tiếng. Tức thì trần nhà sập xuống. Yuki vung tay đấm bay cả khối đất ấy. Trần nhà bị vỡ ra, để rơi xuống một thứ gì đó giống như lồng chim.

Rầm!

Cái lồng chim to đùng rơi xuống đất. Cả 4 người nhận ra Madara đang bị còng xích trong đó. Izuna và Hashirama vội chạy đến gọi Madara đủ kiểu, nhưng không hiểu sao, đôi mắt Madara vẫn vô hồn như không nghe thấy gì.

- Vô ích thôi._ Từ trên trời xuất hiện một cô gái với đôi cánh màu đen nổi bật, trông xinh đẹp nhưng lại có phần gì đó tàn ác, cô ta xoay xoay trong tay một cái chìa khóa, cười âm hiểm_ Cái đó là lồng giam đặc biệt của chúng ta đó. Cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài nha_ Rồi ánh mắt cô ta liếc về phía Yuki, tỏ vẻ ngạc nhiên một cách giả tạo_ Ai đây? Chẳng phải là Ootsutsuki Yuki của tộc Bạch Hồ sao? Nghe nói cô đã giết tộc trưởng để giành ngôi nhỉ?

Yuki vươn tay, Tobirama hiểu ý ném cho bà ta một cái kunai, Yuki xoay kunai trong tay, vẻ giễu cợt không kém:

- Ta giết tiên tộc trưởng công khai chứ đâu dám chơi trội như ngươi. Nghe đồn là ngươi lợi dụng tộc nhân để ám sát chính người cha của mình để lấy ngôi tộc trưởng nhỉ? Còn cố tình cầu thân với Uchiha? Chẳng phải cũng chỉ vì nhãn thuật đặc biệt thôi sao? Công chúa, à không, giờ phải gọi là tộc trưởng Urumi chứ nhỉ?

- Ngươi..._ Nét mặt của cô gái tên Urumi thoáng chốc tức giận. Nhưng ngay sau đó lại biến về vẻ cười cợt_ Nhân tiện ta sẽ giới thiệu cho ngươi về lồng giam đặc biệt của ta nhé. Nhìn thì có vẻ như là một cái lồng chim tầm thường, nhưng nó là thứ để ta trừng trị mấy thứ không biết nghe lời. Để ta nhớ xem, chừng 10 phút nữa thì khí độc sẽ được phun ra. Đến lúc ấy hắn sẽ chết đấy. Nếu như không muốn hắn chết thì ng...

Phập!

Kunai của Yuki bay vèo trong không khí, chuẩn xác đánh văng chiếc chìa khóa trên tay Urumi xuống. Tobirama nhân cơ hội phóng Suriken đến, lập tức ghim chiếc chìa khóa vào tảng đá.

- Muốn thứ gì thì phải tự giành lấy._ Yuki cười nhếch mép nhìn Urumi_ Muốn tranh Madara với ta? Ngươi còn non lắm!

- Chết tiệt!

Thế là cuộc chiến khốc liệt để giành chìa khóa diễn ra. Yuki đấu với Urumi còn Hashirama, Tobirama và Izuna lại đánh với đám tộc nhân còn lại. Yuki đã áp đảo được Urumi. Nhưng đám học trò lại bị lũ chim bắt được. Chúng chuẩn bị dùng chiêu loa phóng thanh của mình. Yuki muốn xông đến cứu, nhưng Urumi đã cản bà ta lại.

- Kết giới! Khai!!!

Lập tức một màng kết giới bao bọc lấy ba người. Tiếng quạ kêu lập tức bị bật lại làm cho tồn thần chim tự đả thương chính mình.

Haruka đã đến.

- Nhìn đi đâu vậy?!_ Yuki cười nhếch mép quan sát vẻ mặt kinh hoàng của Urumi khi thấy Bạch Hồ tộc đã đánh vào đến đỉnh pháo đài, bà ta vung nắm đấm_ Đánh nhau thì đừng có để bị phân tâm!

Rầm!!!

Yuki đấm văng cả Urumi xuống dưới chân pháo đài. Cùng lúc đó Bạch Hồ tộc đã chiếm thế thượng phong. Yuki cúi xuống nhặt chìa khóa. Ở trong lồng, khói độc đã bắt đầu phun ra. Đang lúc Madara chuẩn bị chờ chết thì cánh cửa lồng mở ra. Một bàn tay vươn vào trong:

- Madara, mau đưa tay đây!

Chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào, Madara đã vươn tay ra nắm lấy bàn tay đó thật chặt. Yuki kéo Madara ra ngoài, dùng kunai chặt đứt xích đang trói hắn, đồng thời đá cái lồng bay đi luôn

Madara bị ảnh hưởng một chút bởi khí độc, bị choáng đầu và trên da có một số vết bỏng. Hắn đứng không vững được, chỉ có thể để Yuki đỡ lấy. Đột nhiên Yuki ném hắn cho Izuna, còn bản thân thì hứng chịu một đòn tấn công bất ngờ của Urumi. Yuki sờ vào vết cắt ở trên cổ, thầm nhủ may mà tránh kịp chứ không bay mất cái đầu rồi. Bà ta còn đang định quay lại đánh trả thì đột nhiên cảm giác bản thân mình như bị nhấc bổng lên.

Madara từ khi nào đã kích hoạt được Mangekyou Sharingan, mở luôn cả Susannoo một đòn quét sạch quân địch. Ba người còn lại đều ngạc nhiên vì sức mạnh mới này.

Trận chiến kết thúc, chiến thắng thuộc về Bạch Hồ tộc.

- Yuki- sama... Những người này..._ Haruka nhìn biểu cảm lạnh lẽo trên gương mặt Yuki. Bà ta ôm lấy cổ vẫn đang chảy máu, quay lưng nói:

- Giết hết!

...

- Vậy ra là tộc chim thần là do Yuki diệt à?_ Midori nhìn khung cảnh lại từ từ xoay chuyển.

- Có thể nói là như vậy._ Madara nhìn thấy bóng lưng lạnh lẽo ấy, lại đột nhiên có một loại cảm giác hoài niệm ùa về.

Sau đó là rất nhiều cảnh tượng khác nhau. Nói chung chính là sau trận đại chiến ấy, Bạch Hồ tộc lại ẩn đi. Senju và Uchiha tuy là hòa bình ngoài mặt nhưng có vẻ như bên trong lại ngấm ngầm điều tra. Và có lẽ có một việc đã gây ra sự hoang mang rất lớn trong hai gia tộc.

Yuki kết hôn với Madara.

Midori nhìn Yuki mặc bộ áo cưới truyền thống màu trắng trong đại sảnh Uchiha, đứng bên cạnh là Madara với hạnh phúc viết hết lên khuôn mặt mà không khỏi cảm thán:

- Người ta nói không đẹp trai thì chai mặt. Tôi thấy ông vừa đẹp trai vừa chai mặt luôn á. Tán đổ được cả Yuki đúng là kỳ tích.

- Bởi thế mới đẻ ra ngươi được đấy._ Madara nói_ Ngươi phải cảm ơn ta đi chứ.

- Cảm ơn, được chưa?

- Ngứa đòn giống hệt mẹ ngươi.

- Nhìn kìa nhìn kìa!_ Midori phấn khích chỉ tay vào Yuki đang ngủ trước bậc thềm với một cái bụng nhô ra rõ ràng_ Tôi đang nằm trong đó phải không?

- Chứ không lẽ ta nằm trong đó?_ Madara hắc tuyến nhìn dáng vẻ háo hức của đứa con gái. Ủa Yuki mang thai hay ngươi mang thai vậy?

Ngay sau đó khung cảnh lại chuyển đổi, trước mắt họ là cảnh Yuki đang ngồi trên bậc thềm, đôi mắt lạnh lẽo nhìn một tên tộc nhân Senju nào đó đang ở trước một đám Uchiha tự nhận mình là cha đứa trẻ.

Ờ, rồi giờ Uchiha vừa đuổi được Yuki, vừa có cớ gây chiến với Senju. Một mũi tên trúng hai đích. Nước đi thật thông minh.

Yuki hiện tại rất yếu, Madara còn không có ở đây, bà ta cũng không thể làm gì. Thế là đành dùng thuật thuấn thân trốn đi. Quả nhiên không quá nửa ngày Madara liền tìm đến. Madara đã không tin Yuki, ông ta đã lớn tiếng nói rằng mình muốn hưu Yuki. Trong hang động tối tăm, hai đôi mắt Mangekyou Sharingan đối diện nhau, Yuki vì quá ngỡ ngàng mà không biết mình đã bật Sharingan từ lúc nào. Bà ta đột nhiên cười, nói:

- Được rồi. Dù gì thì giờ ta cũng chẳng làm được gì. Ngươi có thể kết thúc mạng sống của ta bất cứ lúc nào.

Madara trong đáy mắt tràn đầy tức giận. Hắn cầm kiếm toan đâm xuống, nhưng hắn không làm được. Cuối cùng chỉ có thể bực tức bỏ đi, để lại Yuki vẫn đang dùng Sharingan nhìn theo bóng lưng của hắn.

- Sai lầm này của ông lớn quá đấy, Cha._ Midori nhìn Madara đứng sau mình với vẻ mặt không giấu nổi tức giận. Madara cũng chẳng bào chữa cho sai lầm của mình. Chỉ khoanh tay im lặng.

Sau đó, Madara lại ra chiến trường. Lần này, cuộc chiến giữa Senju và Uchiha nổ ra vô cùng gay gắt. Hai bên quyết sinh tử với nhau. Giữa lúc chiến trường đang khốc liệt ấy, Yuki đã xuất hiện. Cái bụng to đã biến mất, chứng tỏ bà ấy đã hạ sinh đứa trẻ. Ánh mắt bà ta tràn ngập thống hận, trên kimono thì máu còn vương rất nhiều. Yuki chỉ tay về phía cha của Madara, gằn giọng:

- Ngươi được lắm! Dám cấu kết với phản tộc Bạch Hồ ám hại ta! Vốn dĩ ta đã không định quan tâm đến các ngươi nữa, nhưng vì những chuyện tốt mà các ngươi đã làm nên ta quay lại trả lễ đây!!!

Nói rồi Yuki xông vào chiến trường. Mặc kệ tộc Senju đang nhìn mình như thế nào. Bà ta chỉ nhắm đến những kẻ đã ám hại mình, tên nào cũng bị giết rất dã man. Rồi đến lượt cha của Madara, bà ra chĩa kunai vào con mắt ông ta, đôi Mangekyou Sharingan nhìn thẳng vào Sharingan của ông ta, gằn giọng:

- Nó chỉ là một đứa trẻ thôi! Ta mới nghe nó khóc một lần. Vậy mà các ngươi dám nhẫn tâm giết hại nó!

- Không... Không lẽ ngươi..._ Cha của Madara lần đầu tiên sợ hãi đến tột độ như vậy.

Yuki cười man rợ, nói rõ ràng từng chữ một:

- Đúng rồi. Uchiha cùng phản tộc của ta đều đã bị ta giết hết rồi. Giờ thì nói mau! Con bé đâu?! Con gái ta đang ở đâu?!

Ngay giây phút ấy, những sự thật Madara muốn nói cho Yuki biết lại như bị nghẹn ở cổ họng. Hắn không nói được. Bởi vì hắn biết, nỗi dằn vặt này là hắn mang đến cho Yuki.

Yuki trước giờ rất mạnh mẽ. Kể cả khi bị tộc trưởng cũ hay Kaguya phỉ báng cỡ nào bà ta cũng không khóc.

Nhưng lại rơi lệ vì đứa con gái yểu mệnh của mình.

Nhìn thấy cảnh này, trái tim Midori như thắt lại...

______________________________________

#Yuki

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia