ZingTruyen.Info

[Đn Jujutsu Kaisen] [Honkai Impact] Vạn năm kí ức

Chương 8

happyminily

- Fu Hua, hồi nãy em đã nói dối chị đúng không? - Gaman nhàn nhã nói, ngồi trên giường bệnh húp một miếng tra quay sang hỏi Fu Hua một cách bình tĩnh với vẻ mặt nghiêm túc.

Fu Hua tay đang cầm quả táo đỏ gọt một cách điêu luyện đột nhiên kự lại như bị đoán trúng tim đen.

- Vậy là chị đã biết? - Fu Hua im lặng một lúc rồi nói với giọng có chút hối tiếc.

Thế gian này đúng là không có chuyện gì là không thể xảy ra. Chứ đừng nói đến việc này.

Bản thân Fu Hua đã trải qua quá nhiều chuyện, chính cô cũng đã chuẩn bị tinh thần cho ngay cả những tình huống cô không lường trước được.

- Chị biết mọi thứ kể từ khi nhận nuôi em, nhưng chị không thể giải thích cho em lí do... Em và chị, bao gồm cả tên chó khốn nạn này đều có thể nhìn thấy nguyền hồn. Riêng chị cũng từng là một chú thuật sư, và chị biết em có khả năng thanh tẩy nguyền hồn, nhưng chị đã vờ như không biết gì cả với em. - Gaman nói nhìn thẳng vào mắt Fu Hua như thể cô đã chuẩn bị cho tình trạng đón lấy phản ứng của một cô gái bị lừa dối.

Tuy bị lừa dối bởi Gaman, nhưng Fu Hua dường như không có chút ác cảm gì với Gaman. Cô tin rằng Gaman làm vậy vì có lí do của riêng mình.

- Không cần sự hối lỗi của chị, em tin rằng chị có lí do của riêng mình. - Fu Hua nói, khuôn mặt hiện lên vẻ đồng cảm trái với những gì Gaman dự đoán.

Đối với Gaman mà nói, đứa trẻ này quá nhanh chóng chấp nhận hiện thực bao quanh nó. Như thể nó đã chuẩn bị tinh thần cho mọi thứ, kể cả cái chết.

- Em có thể kể chi tiết cho chị về cách mà em gặp được Gojo Satoru không? - Gaman yêu cầu Fu Hua một cách thẳng thắng

- .... Sáng ngày hôm nay em đã đến trường để lấy bản báo cáo của mình. Vô tình lại lọt vào bẫy của con nguyền hồn, sau đó thì em choảng nhau với nó. Trong lúc đánh em có vô tình gặp được hai chú thuật sư với một con gấu trúc. Thế là bọn em quyết định hợp tác với nhau. Khi thoát khỏi bẫy của con nguyền hồn kia thì em gặp được ngài Gojo đây ạ. - Fu Hua tóm tắt câu chuyện một cách ngắn gọn nhất cho Gaman.

- Sau đó thì tôi đưa ra lời đề nghị con bé gia nhập trường Cao Chuyên. - Gojo Satoru bổ sung thêm cho câu chuyện của Fu Hua.

Gaman cau mày đánh mắt nhìn sang Gojo Satoru với ánh mắt như muốn nói "chỉ nhiêu đó thôi sao?"

- Đừng lo, tất nhiên là trường Cao Chuyên sẽ lo mọi khoảng phí sinh hoạt của con nhóc đó nên không cần phải lo. - Satoru nói như đáp lại ánh mắt của Gaman.

- Phải thế chứ! - Gaman thỏa mãn nói.

- Con nhóc đó rất mạnh đấy! Là một tài năng hiếm thấy, nó đủ khả năng để tồn tại trong cái giới chú thuật sư. - Gojo Satoru nói.

Fu Hua thừa biết Gaman sẽ không sống được thêm bao lâu nữa. Thời gian trôi đi quá nhanh khiến cô không thể kịp thích ứng.

Bằng cách nào đó, những kí ức trước kia của cô vẫn còn in đậm trong đầu cô.

Cả cuộc đời cống hiến cho nhân loại, chứng kiến sự ra đi, chứng kiến cái chết, trở thành cỗ máy vô cảm cho đến việc bị phản bội. Tất cả Fu Hua đều đã từng trải qua.

Cô không muốn chiến đấu, cô đã quá mệt mỏi với việc phải chiến đấu. Lúc nào cũng là vì nhân loại, lúc nào cũng hi sinh, sau những sự hi sinh ấy thì vẫn dẫn đến cùng một kết cục.

Cô đã mất tất cả từ rất lâu về trước, những hồi ức trong quá khứ luôn in đậm trong não cô, mỗi khi nhớ lại chỉ toàn là sự bi thương.

- Fu Hua, chị không ép em trở thành chú thuật sư. Nhưng em rất mạnh, chính vì thế hãy cân nhắc kỹ lưỡng. Em sẽ không cần phải lo lắng về tiền bạc nữa. Chỗ ở cũng sẽ được cung cấp. Quyết định là nằm ở em. - Gaman nói với Fu Hua, cô thực sự rất nghiêm túc.

Thời khắc này giống như cái lúc Himeko hỏi Fu Hua. Bắt buộc phải đưa ra lựa chọn, và một khi đã chọn rồi thì không có đường quay lại.

- Xin hãy cho em thêm thời gian để suy nghĩ ạ. - Fu Hua nói, chính cô còn không dám chắc chắn được điều gì.

Gaman sẽ sớm thôi, sẽ sớm rời xa cô thôi. Như bao người khác, không ai có thể thoát khỏi số phận chia li.

Không ai cả, bao gồm cả chính cô.

- Được thôi! Em không cần phải vội vàng quyết định đâu, hãy cứ là chính mình, sống cho riêng mình và sống theo ý muốn của bản thân. Đó mới là cách mà con người chúng ta thực sự tận hưởng sự tự do của riêng họ. - Gaman nói, tuy với cô không có điều gì đặc biệt nhưng nó như một lời an ủi đến trái tim đã có đầy vết sẹo trong Fu Hua.

Gaman đâu đời nào hiểu hết được những cái bi thương kia của Fu Hua. Và Fu Hua cũng đâu thể nói ra được quá khứ kiếp trước của mình.
______________________________________

Cái này là cảm ơn vì đã tiếp vài cái động lực cute cho con Au này, chương hơi ngắn vì bí tưởng. <( ̄︶ ̄)>

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info