ZingTruyen.Info

[ ĐN Iruma ][Hoàn]Ma Giới Năm Ấy Có Em Thật Tốt| Lộ Lộ Bất Nhan Đề

Ngoại Truyện 1

Yan_Rosie

Vọng Hương đài, từ Vong Xuyên hà em đã nhìn thấy anh.

Tương truyền, khi lìa trần linh hồn của người chết sẽ có quỷ sai của âm gian, cũng chính là Hắc Bạch Vô Thường đến dẫn hồn phách người ta xuống Quỷ Môn quan.

Sau đó lại được Tứ đại sứ giả của âm gian, cũng chính là Đầu Trâu Mặt Ngựa, dẫn vong linh đến âm tào địa phủ, tiếp đó được thẩm phán của chư vị Đại Phán quan của Thập Điện Diêm La dưới âm gian tiếp nhận.

Cuối cùng mới quyết định vong linh là có thể đi vào cõi nào để tiếp tục luân hồi: hoặc là lên trời hưởng phúc lành, hoặc là tiếp tục đầu thai làm người nữa hoặc loại động vật nào đó, hoặc là bị đánh vào mười tám tầng địa ngục như trong truyền thuyết để chịu khổ hình.

Trong quá trình đi xuống âm gian sau khi người ta chết đi thì quan ải đầu tiên là qua Quỷ Môn quan, rồi liền phải đi qua một con đường gọi là đường Hoàng Tuyền, hai bên đường nở rộ một loại hoa đẹp, chỉ thấy hoa nở không thấy lá xanh, người cõi dương gian gọi là hoa Bỉ Ngạn.

Con đường này cần phải đi rất lâu rất lâu, đến tận cuối con đường sẽ có một con sông nhỏ gọi là Vong Xuyên Hà. Trên sông có một chiếc cầu đá gọi là cầu Nại Hà, bờ đối diện bên kia của cây cầu có một gò đất gọi là Vọng Hương đài, bên cạnh Vọng Hương đài có một cái đình nhỏ gọi là đình Mạnh Bà.

Ở đó có một người tên là Mạnh Bà trông chừng và đưa cho mỗi người qua đường một chén canh Mạnh Bà. Uống canh Mạnh Bà sẽ khiến người ta quên hết tất cả mọi chuyện.

Bên bờ sông Vong Xuyên còn có một tảng đá, gọi là Tam Sinh thạch, ghi chép lại đời trước, đời này và đời sau của mỗi một người.

Kalego đứng trước tảng đá lớn phảng phất đầy rẫy sự ưu thương, hắn khẽ rũ mi xuống sau đó lại chầm chậm đưa mắt lên nhìn.

Xem lại kiếp trước, hình ảnh cậu thanh niên tóc xanh vui vẻ mỉm cười bỗng chốc ập vào mắt hắn.

Gương mặt đó, nụ cười đó, làm sao hắn quên được chứ?! 

Iruma...

Kalego kích động đặt tay lên tảng đá, tựa như muốn chạm vào thân ảnh phản chiếu trong tảng đá.

Kiếp sau, cậu ấy là Ma Vương, còn hắn là kẻ làm tổn thương cậu, bức cậu đến con đường khổ tâm, khế ước 2 năm kết thúc, cũng là lúc hắn hối hận vì đánh mất người mình yêu.

Có lẽ hắn gặp lại Iruma ở kiếp này, là vì để trả nợ trước cho cậu.

Thời gian lại tua đến kiếp sau nữa, hắn và cậu gặp nhau trong cơn mưa tháng 6 tầm tã, tưởng chừng như có một mối tình thật đẹp, nhưng nào ngờ đâu, hắn vì trả thù gia tộc mà giết chết gia đình và trêu đùa tình yêu trong sáng thuần khiết của cậu, mối tình này cũng nhanh chóng lụi tàn...

Suy sụp quỳ xuống đất, hắn tự đánh vào lòng ngực, sau đó trách:

"Tại sao ta lại cặn bã như vậy?! Bản thân đã tự hứa sẽ bảo vệ em thật tốt rồi kia mà..."

Hắn đã tự dằn vặt mình rất lâu, hy vọng lại có cơ hội gặp Iruma thêm lần nữa để vĩnh viễn ôm cậu trong vòng tay của hắn, nhưng hắn nỡ lòng nào lại ngu ngốc tái diễn điều ấy, một lần nữa làm tổn thương cậu.

Đứng dậy như một kẻ vô hồn, Kalego bước qua cầu Nại Hà thẳng tiến đến Vọng Hương đài.

Vọng Hương đài là nơi mà vong hồn nhìn về dương thế tạm biệt người thân một lần cuối cùng.

Lại có truyền thuyết rằng, kiến tạo của Vọng Hương đài nơi âm gian rất kỳ lạ, trên rộng dưới hẹp, mặt như cánh cung, lưng như dây cung ngang nhau, ngoài một con đường đá rất nhỏ ra, còn lại đều là núi đao rừng kiếm, hiểm trở vô cùng.

Đứng ở trên đó, năm châu bốn biển đều có thể nhìn thấy.

Một lần nữa ngắm nhìn mảnh đất chứa bao nhiêu hồi ức tươi đẹp về cậu, hắn thở dài, quay gót tiến vào địa phủ.

Nhưng hắn đâu biết, một ánh mắt bi thương từ dòng sông Vong Xuyên, nước chảy xiết luôn dõi theo hắn.

Cậu thiếu niên rạng rỡ năm đó mỉm cười thật khẽ nhìn hắn.

Sensei, hứa với em nhé, hãy tha thứ cho bản thân, những kỷ niệm và hồi ức giữa em và thầy.

Chúng ta lại gặp nhau vào tháng 1 năm sau và cùng thực hiện kế ước 2 năm nhé.

Tạm biệt...

______________

Đôi lời của tác giả: Mới đây đã gần sang năm mới rồi, nhanh thật, chắc chắn Yan sẽ có quà bất ngờ dành cho mọi người, có thể là nụ cười, cũng có thể là nước mắt, mong mọi người sẽ nhận thành ý của Yan.

Chúc quý vị có một ngày thật vui vẻ.

À, nhớ vote để Yan có thêm động lực nhé, nhìn hơn 100 người xem mà 10 mấy vote thấy sầu ghê 🥲❤️

Cuối lời, Yan xin gởi lời cảm ơn các bạn đã theo cuốn truyện này từ đầu mùa đến cuối mùa❤❤

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info