ZingTruyen.Info

(ĐN Harry Potter) Xin hãy buông tha tôi, Lord!!!

Chương 36

RinloveSess

Hiệu trưởng hiện tại của Hogwarts là Albus Dumbledore, vị giáo sư từng dạy Scarlett môn Biến hình, ông được người đời tôn sùng và gọi ông là " Phù thủy vĩ đại nhất mọi thời đại". Người lên dạy thay ông và đồng thời là chủ nhiệm nhà Gryffindor hiện tại là cô Minerva McGonagall.

Scarlett tự dặn lòng mình phải sửa xưng hô với ông, không thể gọi giáo sư như trước.

Vừa nhìn thấy cô, chòm râu dài trắng muốt của ông rung lên, tình hình là có vẻ như " cô" từng tới gặp ông khá thường xuyên.

- Trò Scarlett, chào mừng trò đến với văn phòng của ta.

Ông ra hiệu mời cô lại gần, đồng thời dùng khả năng ma thuật điệu nghệ của mình đưa cho cô môt vài viên kẹo đủ vị Bertie Botts.

- Em cảm ơn thầy. - Scarlett vui vẻ nhét thử một viên kẹo vào trong miệng mình. Cô tận hưởng vị mứt cam tan chảy trên đầu lưỡi.... Gương mặt non nớt ánh lên vẻ thỏa mãn khiến Albus Dumbledore bật cười.

- Trò Scarlett, có phải trò gặp phải rắc rối ở Gryffindor không?

- Đúng vậy, thưa thầy.

Albus Dumbledore dường như quá quen thuộc với lý do mỗi khi cô chạy tới văn phòng ông. Ông gật gù chỉ về Nón Phân Loại bên kia.

- Trước tiên, ta có lời khen cho sự kiên trì của trò. Ta vẫn giữ câu nói cũ như một sự đặc cách dành riêng cho trò. Chỉ cần trò khiến chiếc nón ấy đổi ý, ta sẽ nhờ giáo viên chủ nhiệm mới của trò đưa trò về ngôi nhà thực sự thuộc về mình.

- Được ạ. - Scarlett hoàn toán có lòng tin, cô nhất định sẽ trở lại Ravenclaw.

- Ôi trời, lại là đứa nhóc này à??? Mi đã tới đây tổng cộng bảy lần để nhờ ta phân loại lại rồi đấy. Vẫn chưa chịu từ bỏ hả? - Chất giọng to lớn, ồm ồm của chiếc nón vang lên, nó liên tục càu nhàu về Scarlett.

Gryffindor vốn sở hữu kha khá ưu điểm nổi trội đáng quý để trở thành một vị anh hùng nhưng nhược điểm chắc chắn phải có. Sự bướng bỉnh, ngoan cố vô đối của phù thủy nhà này thường khiến nó ngán ngẩm không thôi.

Điên đầu hơn cả là đứa nhóc Layna Scarlett đang đứng trước mặt nó.

Một Gryffindor luôn không thừa nhận mình thuộc về Gryffindor... làm nó tức đến nỗi muốn hộc máu.

Scarlett nào quan tâm tới nỗi bất mãn của Nón Phân Loại, cô đội nó lên đầu mình.

Ngay lập tức,

- Chà..... Thật kỳ lạ.... Vô cùng kỳ lạ..... Ta chưa bao giờ phân các phù thủy nhỏ sai ngôi nhà của mình cả. Các lần trước mi cũng vẫn bị phân vô Gryfffindor như cũ.....Nhóc con, mi không dùng trò gì ăn gian đó chứ?

- Thật sự không có mà. - Scarlett giơ ra hay tay trống không của mình, áo choàng và đồng phục cô cũng đâu có bỏ thêm cái gì đâu.

- Trước khi đưa đến quyết định cuối cùng của ta. Nhóc con, tại sao mi lại không muốn ở lại Gryffindor, ngôi nhà không biết bao nhiêu phù thủy nhỏ khác mong muốn được vào?

- Tôi nghĩ bản thân mình không hợp làm một chiến binh dũng mãnh xông pha trận mạc. Tôi cảm thấy mình thích hợp là một người ở phía sau phân tích trận chiến hơn.

- Vậy ư? Mi nghĩ ta sẽ phân mi vào nhà nào?

- Ravenclaw.

- Ravenclaw? Sao lại không phải là Slytherin?

- Tôi không phải là kẻ có dã tâm to lớn, ham muốn chiến thắng và dùng đủ mọi cách để đạt được lợi ích, bất chấp hậu quả.

- Tốt lắm. Đúng thế. Không ngôi nhà nào thích hợp với mi hơn được. - Nón Phân Loại trầm trồ với cách trả lời thấu đáo của Scarlett. Nó đã có quyết định.

- Ravenclaw!!!!!! - Nó hét thật vang, thừa nhận cô là một thành viên thuộc dải màu xanh thẫm của bầu trời và vàng đồng.

Albus Dumblerdore khá ngạc nhiên trước sự thay đổi này, nhưng trên hết, ông tự hào vì học sinh của mình tự quyết định được ngôi nhà chúng nên thuộc về. Ông dùng bàn tay phải vỗ lên mu bàn tay còn lại như lời chúc mừng Scarlett.

- Trò khiến ta bất ngờ lắm đấy. Ta có lòng tin, trò sẽ chẳng thua kém các thành viên Ravenclaw đi trước. Trò sẽ trở thành một phù thủy tuyệt vời.

- Vâng, em xin nhận lời chúc từ thầy.

- Bây giờ là lúc, ta nên thực hiện lời hứa của mình. Ta tin chắc rằng trò còn cần chút thời gian để chuẩn bị. Ta có thể đảm bảo với trò, sau khi trò trở ra giáo sư Filius Flitwick chắc chắn sẽ có mặt để dẫn trò đến với Ravenclaw.

- Dạ, em cảm ơn thầy. Em xin phép rời đi ạ.

Scarlett về lại phòng ngủ nhà Gryffindor nhằm thu dọn tất cả các đồ đạc của mình cho chuyến di cư. Khi đang xách đồ đạc rời khỏi cô bất ngờ đụng mặt Lily Evans ngay tại Phòng sinh hoạt chung.

- Tớ nhớ vẫn chưa đến bất kỳ ngày lễ nào mà. Cậu đang tính đi đâu thế? - LiLy Evans lo lắng hỏi.

- Tớ chỉ đang chuyển hành lý của mình tới một nơi khác thôi.

- Nơi nào cơ?

- Ravenclaw. Tớ đã được Hiệu trưởng chấp thuận cho chuyển nhà. - Scarlett tươi tắn mỉm cười với cô ấy. Xong, cô lách người qua Lily Evans đẩy cánh cửa có biểu tượng Gryffindor. Bên kia cánh cửa là sự tự do cô mong muốn.

Đến lúc cất cánh bay lên rồi.....

P/S: Lâu lâu tui lại viết truyện không mang não :>>>>

Mà cho tui hỏi cái. Độc giả của tui có ai lớp 12 và sắp thi lên lớp 10 không vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info