ZingTruyen.Info

[ĐM-Xuyên thư] Làm nhân vật phản diện phải nổi tiếng khắp giới tu chân

Chương 34-35-36

Evil_Tha

Chương 34:

Sau khi nói xong tin tức mới nghe được từ miệng người khác, Trương Ngọc Hằng lau đi nước mưa trên mặt, từ trong túi áo lấy ra một cái túi trữ vật, mỉm cười có chút áy náy, "Buổi trưa đi quá vội vàng, quên mất không đưa, đây là tiền tiêu hàng tháng một năm qua của ngươi, Thanh Nghiêm quản sự đặc biệt phê chuẩn ta mang tới. Đã bị ướt, thế nhưng trong túi cũng không bị nước vào, vẫn còn khô."

"Đa tạ." Thẩm Trì liếc nhìn cái túi đựng đồ đơn giản kia, đưa tay tiếp nhận, nói với thiếu niên cao lớn còn đang cười ngây ngô, "Đi theo ta."

Trương Ngọc Hằng so với Thẩm Trì cao hơn ước chừng hai cái đầu, bước chân hiển nhiên cũng lớn hơn so với Thẩm Trì, mà trong mắt y Thẩm Trì đi cũng không tính là nhanh, nhưng bây giờ chính y là Luyện khí kỳ tầng bốn đi theo phía sau Thẩm Trì lại có chút mệt mỏi, ban đầu y còn cảm thấy là ảo giác của mình, nhưng rất nhanh y liền phát hiện không đúng, bất luận y bước nhanh hơn bao nhiêu, cuối cùng vẫn cách Thẩm Trì trước mặt mấy bước, hơn nữa Thẩm Trì bước đi cũng quá ung dung.

Phát hiện này khiến cho Trương Ngọc Hằng không khỏi hít vào một hơi khí lạnh, lúc đầu y kết giao với Thẩm Trì, ngoại trừ diện mạo đối phương đẹp, hành động làm người ta kính nể, cũng mang theo vài phần đồng tình, tuy y không phải quá hiểu rõ về băng hỏa linh căn, thế nhưng mấy chữ phế linh căn này lại như sấm bên tai.

Không nói đến tính nguy hiểm của phế linh căn khi tu hành, chỉ riêng độ khó tu hành cũng khiến người ta chùn bước.

Nhưng hiện tại tu vi của Thẩm Trì lại tuyệt đối ở trên y! Nghĩ đến đây, Trương Ngọc Hằng vốn một năm lên đến Luyện khí tầng bốn có chút kiêu ngạo trong khoảnh khắc biến mất không sót lại chút gì.

Sau khoảnh khắc bị đả kích, tiếp theo Trương Ngọc Hằng liền sinh ra cảm giác lo lắng về việc Thẩm Trì tiến cảnh nhanh như vậy, nghĩ đến người trước mắt này có thể sẽ bạo thể mà chết, nhất thời đứng không vững, nhìn Thẩm Trì đứng bên cạnh căn nhà nhỏ ven hồ, hỏi: "Tiểu sư thúc, bây giờ tu vi của ngươi là tầng thứ mấy rồi?"

Trong nháy mắt Trương Ngọc Hằng mở miệng, Thẩm Trì liền thấy rõ tâm tư của y, hỏi lại: "Ngươi lo lắng ta sẽ bạo thể mà chết?"

Cho rằng Thẩm Trì hiểu lầm ý mình, Trương Ngọc Hằng vội vã xua tay, gấp gáp nói: "Ta, ta..."

"Không cần phải lo lắng." Thẩm Trì gập cây dù vào, đẩy cửa ra, "Minh Lệ trưởng lão có biện pháp, vào đi."

Nghe Thẩm Trì nói như vậy, Trương Ngọc Hằng nhất thời yên tâm, không chỉ riêng y mà hầu như trong lòng các đệ tử ở Thừa Kiếm tông đều đã thần thoại hóa Minh Lệ, phàm là chuyện liên quan đến bốn chữ Minh Lệ trưởng lão, không có chuyện gì là không làm được.

Nghĩ đến sư tôn tương lai của Thẩm Trì chính là Minh Lệ, vẻ mặt Trương Ngọc Hằng lóe lên một tia ước ao rồi biến mất, ngoan ngoãn đi theo sau lưng Thẩm Trì vào cửa.

Thẩm Trì bảo: "Sau khi hết mưa ngươi hãy rời đi."

Nghe xong lời Thẩm Trì, mặt mày Trương Ngọc Hằng hớn hở gật đầu, hơi có chút cảm giác thụ sủng ngược kinh, sau đó lại nghe hắn nói: "Trong thư phòng bên trái ngươi có tấm ván gỗ, ngươi giúp ta làm mấy cái ghế dài cùng một cái bàn học đi, trước lúc mưa tạnh vừa vặn có thể làm xong."

Trương Ngọc Hằng gãi gãi cái ót đã ướt sũng, mỉm cười đáp ứng Thẩm Trì, đúng là tỏ ra hết sức cao hứng.

Có lẽ do kiếp trước làm Ma tôn hơi lâu, vừa rồi Thẩm Trì theo thói quen sử dụng ngữ khí mệnh lệnh, nhưng Trương Ngọc Hằng lại không tức giận chút nào, ngược lại là dáng vẻ rất vui, khiến cho Thẩm Trì hiếm thấy có chút kinh ngạc nhìn y một cái, sau đó gật đầu, "Hong khô nước trên người ngươi rồi hãy vào."

"Dạ! Cảm tạ tiểu sư thúc quan tâm!" Trương Ngọc Hằng lớn tiếng đáp.

"..."

Động tác của Trương Ngọc Hằng vô cùng nhanh nhẹn, sử dụng tấm gỗ làm ra một tủ sách, bốn cái ghế dựa, sáu cái ghế dài, thậm chí còn thêm hai cái bàn trà nhỏ, tuy bề ngoài đều không coi là tinh mỹ, nhưng cũng kiên cố vững chắc.

Làm xong hết chỗ này, vừa lúc mưa tạnh.

Thẩm Trì ôm một quyển điển tịch tựa ở góc phòng xem, lúc Trương Ngọc Hằng đi ra, vừa vặn lật xong trang cuối cùng.

Vừa đúng lúc Trương Ngọc Hằng ôm hai cái ghế dài đụng phải tầm mắt Thẩm Trì, buông lỏng tay suýt chút nữa rơi trên mặt đất, vội vã ổn định, một lát sau mới tiếp tục nhìn về phía Thẩm Trì, nở một nụ cười với hắn, "Tiểu sư thúc, ta đã làm xong, ngươi đến xem thử?"

"Không cần, ngươi làm tốt." Thẩm Trì thu hồi ánh mắt từ trên hai cái ghế băng, mở một cửa sổ bên gian phòng, sau cơn mưa bầu trời trong veo như được gột rửa, chiếu sáng trưng cả căn phòng vốn có chút mờ ảo, hắn quay sang Trương Ngọc Hằng, "Trời tạnh, ngươi có thể đi."

Nghe thấy hai chữ làm tốt từ miệng Thẩm Trì thốt ra, trong mắt Trương Ngọc Hằng đầy mừng rỡ, lại nghe được lệnh đuổi khách của Thẩm Trì, đem ghế cất xong cũng không làm phiền nữa, chắp tay trả lời: "Dạ, tiểu sư thúc, ta đây cáo từ trước."

"Chờ đã." Trương Ngọc Hằng vừa đi ra cửa hai bước, Thẩm Trì gọi y lại, giơ tay ném đi, "Cái này cho ngươi, tính là thù lao."

Nghe thấy giọng nói của Thẩm Trì, Trương Ngọc Hằng vô thức quay đầu, chỉ thấy một vật cấp tốc bay về phía mình, vô thức tiếp được, y nhất thời cả kinh, đây đúng là cái túi trữ vật vừa rồi mình đưa cho Thẩm Trì.

Tiền tiêu hàng tháng cả năm của đệ tử ngoại môn chính là một ngàn hai trăm miếng linh thạch hạ phẩm, sáu mươi miếng linh thạch trung phẩm.

Nghĩ thế, đôi tay Trương Ngọc Hằng có chút run rẩy, "Cái này quá quý trọng..."

"Cho ngươi cứ cầm."

Trương Ngọc Hằng còn muốn tiếp tục nói gì, lại phát hiện đối phương đã đóng cửa, muốn gõ lại sợ Thẩm Trì cảm thấy mình phiền chán, cuối cùng chỉ chân thành nói tiếng cảm ơn liền rời đi, mà hiện tại y xác thực rất cần linh thạch.

Mãi đến khi trở lại chỗ ở của mình, thần sắc Trương Ngọc Hằng vẫn mơ mơ hồ hồ, nắm trong tay túi trữ vật vẻ mặt cười ngây ngô.

Ở Sơ Linh giới, linh thạch cũng không phải chỉ có thể sử dụng làm tiền tệ.

Bởi thể chất có hạn, cơ thể hấp thu linh khí xung quanh thường có rất nhiều hạn chế, linh căn càng hỗn tạp việc hấp thu linh khí của tu giả càng trắc trở, mà đối lập, bên trong linh thạch cũng ẩn chứa linh khí, phần linh khí này lại có sẵn, không cần tu giả tận lực dẫn dắt chắt lọc cũng liền có thể hấp thu, đại đa số tu giả đang tu hành bước đầu đều cần linh thạch phụ trợ, điều này ở tu giới hiện nay đã thành thông lệ.

Càng là môn phái lớn thì khả năng cung cấp linh thạch cho đệ tử càng nhiều, cho nên mới có rất đông người chen chúc vỡ đầu cũng muốn tranh một suất vào môn phái lớn.

Linh thạch trong mắt những tu giả khác cực kỳ quan trọng nhưng đối với Thẩm Trì mà nói, ngoại trừ chỉ sử dụng như tiền tệ cũng không làm vào việc gì khác, thuần linh thể vốn là thể chất linh khí tự nhiên tụ hội, căn bản không cần linh thạch phụ trợ, càng chớ bàn đến trong cơ thể hắn còn có một Xích Linh châu, cho dù bên ngoài nửa điểm linh khí cũng không có, nó cũng có thể không ngừng liên tục cung cấp linh khí cho hắn.

Cho nên Thẩm Trì mới có thể dễ dàng đem túi trữ vật kia ném cho Trương Ngọc Hằng như vậy.

Sau khi Trương Ngọc Hằng rời đi không lâu, căn nhà của Thẩm Trì lại nghênh đón một vị khách không mời mà đến, chỉ thấy người nọ cao lớn thô kệch, một thân y phục đệ tử nội môn, mở miệng liền quát: "Người trong phòng, đi ra!"


Nói đến sau khi Thẩm Trì đi rồi, Minh Lệ vẫn đứng chắp tay tại chỗ như trước nhìn chằm chằm về hướng Thẩm Trì rời khỏi, qua một hồi mới quay người sang, ngồi xuống bên bàn cờ quân đen, trong tay cầm một quân cờ hồi lâu hạ xuống trên bàn cờ.

Chỉ xê dịch một chút, nguyên bản quân trắng đang ở thế cục áp đảo nhất thời xoay chuyển, quân đen ngổn ngang như một cự lang ngủ đông đã lâu trong nháy mắt thanh tỉnh, đằng đằng sát khí, chỉ đợi quân trắng khẽ động liền đem chúng nuốt vào trong bụng.

Kế tiếp, không ngờ đã hình thành nên một thế tàn cục mới, chẳng qua ưu thế vừa rồi đã xoay chuyển.

Không nhìn vào bàn cờ nữa, Minh Lệ giương mắt nhìn về phía ngoài đình, "Tới một ván."

Minh Lệ vừa dứt lời, bên đình mới vừa rồi không có vật gì đột nhiên xuất hiện một bóng người cao lớn đứng ở trong mưa, toàn thân không có mảy may phòng hộ, nước mưa dọc theo vạt áo chảy vào cổ lộ ra những đường nét thâm thúy, đôi mắt bị mưa xối ướt có vẻ cực kỳ tĩnh mịch.

Người này chính là Thẩm Vô Hoặc rất lâu chưa từng xuất hiện.

Liếc nhìn Minh Lệ, nước mưa trên người Thẩm Vô Hoặc trong nháy mắt biến mất, y bước vào trong đình, tự tại ngồi xuống bên cạnh bàn, thuận tay kẹp lên một quân cờ trắng đặt lên bàn cờ, quân trắng hạ xuống bình thường, nhưng ở trên bàn cờ lại có cảm giác cực kỳ khí phách, ưu thế vừa rồi của quân đen lại biến mất.

Minh Lệ cũng không giận, lại hạ quân đen, ngươi tới ta đi, hai người tương đối có chút ý vị tranh đoạt, đúng là trực tiếp đem một ván cờ chết sống lại.

Mưa to dần dần ngớt đi, mái đình vẫn nhỏ nước xuống tí tách, trên những lá cây thông thấp nhỏ bên đình còn đọng bọt nước, lộ ra một màu xanh biếc lạ thường.

Hai người từ lúc bắt đầu chơi cờ liền chưa từng nói câu nào, bên trong đình chỉ có tiếng hạ cờ lạch cạch rất nhỏ, xem ra cực kỳ an tĩnh.

Một lần nữa hạ xuống một quân, Thẩm Vô Hoặc đột nhiên nhíu mày, đứng lên nói: "Có việc, đi trước."

Minh Lệ cũng không ngăn cản, liếc nhìn ván cờ, đem quân cờ đen trong tay thu lại, quay đầu nhìn về phía bóng người diễm lệ ở xa xa đang nhanh chóng tiến đến chỗ này.

"Bái kiến sư thúc tổ." Trông thấy Minh Lệ, Vân Nhiêu khom mình hành lễ, "Đệ tử đã đem người nọ giao cho chưởng môn xử trí, hiện tại đã bị trục xuất khỏi tông môn."

Minh Lệ gật đầu, đặt xuống một bình sứ vào chỗ ghế trống bên bàn cờ, "Ba năm."

Thấy được bình sứ, ánh mắt Vân Nhiêu sáng lên, nhanh chóng thu vào ống tay áo, "Đa tạ sư thúc tổ!" Sau khi nhận lấy bình sứ, vẻ mặt của nàng thoải mái hơn rất nhiều, "Đệ tử cáo lui trước."

Tựa như sau lưng có ác quỷ đuổi theo, Vân Nhiêu trực tiếp ngự kiếm bay trở về động phủ của mình, vẻ mặt mới lạnh xuống, hung hăng đạp chân vào ba khối đá cao bên cạnh động phủ, ra sức đạp nó lăn lông lốc vài vòng, "Hệ thống chết tiệt! Minh Lệ chết tiệt!"

Nghĩ đến Minh Lệ, Vân Nhiêu không khỏi sợ run cả người, tại sao nàng lại xui xẻo như vậy, lần đầu tiên độc thoại chẳng những bị nam chính nghe được, còn bị Minh Lệ bắt ngay quả tang, không chỉ như vậy, nàng còn chẳng có một chút chí tiến thủ, dĩ nhiên dưới uy thế của đối phương không tự chủ được nói ra hết chuyện hệ thống cùng xuyên việt.

Mà không tìm đường chết thì sẽ không phải chết, mục tiêu công lược trong miệng nàng chính là đệ tử nội định của Minh Lệ, lúc đó nàng liền thình thịch một cái, thầm nghĩ xong rồi, chẳng những bại lộ nhiệm vụ, khả năng còn đắc tội Minh Lệ.

Quả nhiên, lúc đó hệ thống liền muốn xóa bỏ Vân Nhiêu, may mắn Minh Lệ tạm thời chế trụ hệ thống trong cơ thể nàng, nhưng rất nhanh nàng liền phát hiện, trước kia dựa vào hệ thống để tạm thời khôi phục dung mạo một lần nữa nàng biến thành dáng vẻ quái dị lúc mới xuyên qua.

Mà Minh Lệ cũng biểu thị, y có thể áp chế hệ thống trong thời gian không lâu.

Trong lúc đang tuyệt vọng, Minh Lệ lấy ra một viên thuốc, lúc đó y nói: "Thuốc này tạm thời có thể áp chế một ý thức thể khác trong cơ thể ngươi, nhưng chỉ có thể duy trì ba tháng."

Vì mạng sống, Vân Nhiêu tất nhiên là không chút do dự đem thuốc đó nuốt vào, sau khi uống xong, nàng phát hiện chẳng những mất đi liên lạc với hệ thống, thậm chí mặt của nàng cũng duy trì ở thời điểm xinh đẹp nhất.

Đây vốn nên là chuyện tốt, nhưng ngay sau đó nàng liền phát hiện, bởi vì đan dược này cực kỳ ít ỏi, đồng thời tác dụng chỉ tồn tại trong thời gian có hạn, nàng tựa hồ đã đem chính mình bán cho Minh Lệ.

Còn về Thẩm Trì... Bây giờ nàng lấy lòng còn không kịp, nào còn dám công lược.

Lại đem viên đá vô tội kia đá lăn vài vòng, Vân Nhiêu mới tỉnh táo lại, lấy ra một viên đan dược trắng muốt trong chiếc bình lớn bằng ngón tay út bỏ vào trong miệng.

— ♥ —

Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường

Thẩm Vô Hoặc: Ai nói ta là Minh Lệ? Ta rõ ràng đẹp trai hơn y, chơi cờ cũng lợi hại hơn hẳn!

Minh Lệ: Hứ.

Thẩm Trì: Dáng vẻ không giống, giọng nói không giống, vị đạo không giống, tuổi tác không giống, chiều cao tương tự, linh căn tương tự, cảm giác tương tự.

Thẩm Vô Hoặc: QAQ Tiểu Trì ngươi không nên tùy tiện nhận bừa người nha!

Thẩm Trì: ...

Vân Nhiêu: Hức hức hức cho tới bây giờ chưa từng thấy ai xuyên việt lại xui xẻo như ta, ta muốn khiếu nại ta muốn về lại nhà!

Chương 35:

Rống lên vài tiếng ở ngoài cửa cũng không được đáp lại, Vân Dương tỏ ra hơi nghi ngờ một chút, ban nãy y cố ý chờ Trương Ngọc Hằng rời đi mới xuất hiện, tiểu tử kia hẳn phải chưa ra khỏi cửa, sao hơn nửa ngày còn không đáp lời.

Chẳng lẽ là khinh thường y?

Nghĩ thế, khuôn mặt vốn không dễ nhìn của Vân Dương nhất thời đen lại, ngay lập tức tiến lên mấy bước, không thèm đoái hoài làm bộ nữa, giơ chân lên đạp vào cửa!

Vậy mà lúc này cánh cửa vốn đang đóng chặt đột nhiên mở ra từ bên trong, lực đạo vừa phóng ra ngoài thoáng chốc vô lực, thân thể Vân Dương chợt nghiêng ngả, lảo đảo một cái đụng rầm vào trên khung cửa.

Mà khung cửa được cho là kiên cố kết hợp với cánh cửa đồng thời đập vào trên mặt tường bằng gỗ phía sau, vang lên tiếng ầm ầm thật lớn.

Ngay từ lúc mở cửa, Thẩm Trì liền lui về phía sau mấy bước, đợi sau khi Vân Dương ổn định thân mình, khuôn mặt hắn hiện lên vẻ nghi ngờ, mới hỏi: "Ngươi có chuyện gì?"

Thấy được Thẩm Trì, vẻ mặt không kiềm chế nổi cơn giận của Vân Dương thoáng chốc cứng đờ, những lời ra đến khóe miệng nhất thời nghẹn lại trong cổ họng, một lát sau mới lần nữa giận tím mặt nói: "Ngươi chính là Thẩm Trì? Ta là đại ca Lục Nhận, đạo hiệu Vân Dương."

"Lục Nhận?" Thẩm Trì suy nghĩ một lát, cũng không hề có ấn tượng gì về cái tên này, nhìn đại hán trước mặt hỏi: "Y là ai vậy?"

Hiển nhiên không ngờ rằng Thẩm Trì lại đưa ra câu hỏi này, Vân Dương ngẩn người, nhìn dáng vẻ Thẩm Trì hoàn toàn không hiểu, thậm chí suýt nữa cảm giác mình có tìm lộn người hay không. Lập tức nghĩ đến lời đệ đệ nhà mình trước khi bị phế tu vi trục xuất khỏi tông môn, sắc mặt lại biến đổi, cả giận nói: "Không nghĩ tới tuổi tác ngươi nhỏ mà lại mưu tính như vậy, nếu không phải ngươi bày tính, đệ đệ ta làm sao lại bị trục xuất khỏi tông môn?"

Trí nhớ của Thẩm Trì rất tốt, nhưng cũng không hay nhớ kỹ đến những người và sự việc không quan trọng, nghe thấy mấy chữ bị trục xuất khỏi sư môn, Thẩm Trì mới nhớ đến lời Trương Ngọc Hằng nói lúc trước, trong đầu lóe lên, "Ngươi nói đến tên mập kia?"

"..."

Tính cách Vân Dương từ trước đến nay luôn hấp tấp, lúc này bị Thẩm Trì làm nghẹn không nói ra lời, nhất thời có phần tức giận thở gấp, cơn giận vốn đã tiêu tan phân nửa sau khi trông thấy dáng vẻ Thẩm Trì lại bắt đầu bùng lên, bất chấp mở miệng, "Ngươi có dám chấp nhận đánh với ta một trận?"

Sau khi nói xong nhìn vào thân thể nhỏ bé của Thẩm Trì, có lẽ tự thấy có chút ỷ lớn hiếp nhỏ, dường như cảm giác hơi mất mặt mũi, y lại nói: "Nể tình thời gian tu hành của ngươi vẫn còn ngắn, ta sẽ nhường ngươi trước ba chiêu, nếu ta thua sẽ không tìm ngươi làm phiền nữa, nếu ngươi thua, phải tạ lỗi với đệ đệ ta, cũng để Minh Lệ trưởng lão mời đệ đệ ta trở về!"

Ánh mắt Thẩm Trì bình thản nhìn vào đại hán trang nghiêm nhưng đang tức giận hổn hển trước mặt, hắn có thể nhìn ra hiện tại tu vi của đối phương ước chừng là Trúc cơ sơ kỳ, mà hắn chẳng qua chỉ là một đệ tử ngoại môn mới nhập môn được một năm, tuy được Minh Lệ trưởng lão quyết định chọn làm thân truyền, nhưng mọi người lại đều biết là phế linh căn, chỉ mới một năm, khả năng tu được mấy phần tu vi? Có thể đối mặt với hắn nói ra những lời trên, đủ nhìn thấu được tâm tính kẻ này.

Xem ra từ phương thức chiêu thu đệ tử của Thừa Kiếm tông lần này, đệ tử mới nhập môn tâm tính đều vẫn còn không tệ, nhưng hiển nhiên lòng người khó dò, cho dù là tiên môn đệ nhất cũng vô pháp chi phối.

Dường như bị ánh mắt của Thẩm Trì làm có phần chột dạ, Vân Dương hừ một tiếng, từ trên cao nhìn xuống nói: "Thế nào? Sợ à? Trực tiếp chịu thua cũng được đấy."

Thẩm Trì làm biếng nhìn dáng vẻ đắc ý của y, nâng tay phải lên, bốn ngón tay nắm vào, chỉ duy nhất một ngón trỏ hướng lên trời, đặt ở trước mắt chậm rãi đung đưa, khóe môi thờ ơ nhếch lên, "Chẳng bằng như vậy, một chiêu, ngươi cho ta một chiêu, nếu ta đánh bại ngươi, ngươi liền cút khỏi Thừa Kiếm tông, nếu ta thua, chẳng những xin lỗi huynh đệ ngươi, còn đem tiền tiêu hàng tháng trong ba mươi năm kế tiếp giao toàn bộ cho ngươi, thế nào?"

Tiền tiêu hàng tháng của đệ tử thân truyền! Đây chính là gấp mười lần đệ tử nội môn!

Nghe thấy yêu cầu của Thẩm Trì, trong mắt Vân Dương lóe lên một tia tham lam, nét mặt cũng giả vờ suy tính, một bộ dáng lo nghĩ cho Thẩm Trì, "Ngươi tu hành vừa mới một năm, nếu như một chiêu có phần quá không công bằng với ngươi, vẫn là ba chiêu đi."

Dường như tên huynh trưởng này so với đệ đệ còn dối trá nhiều hơn, trong lòng Thẩm Trì cười lạnh một tiếng, chẳng qua hôm nay y đã tới cửa, ngược lại vừa lúc có thể giúp hắn kiểm tra qua năng lực của công pháp mới, nghĩ tới đây, ánh mắt Thẩm Trì nhìn về phía Vân Dương không khỏi nóng bỏng hơn mấy phần, "Khi nào ứng chiến?"

Không biết có phải ảo giác hay không, lúc ánh mắt Thẩm Trì rơi trên người mình, đúng là Vân Dương cảm thấy có chút cảm giác sởn gai ốc, lập tức nhìn lại, nhưng phát hiện trong mắt đối phương chỉ mang theo chút nghi ngờ, một đôi tròng mắt đen trong veo sạch sẽ.

Chẳng lẽ là y suy nghĩ nhiều?

Rất nhanh, Vân Dương liền đè xuống cảm giác tội ác ỷ lớn hiếp nhỏ trong lòng, y biết lấy thân phận nội môn đệ tử tu hành hơn mười năm công bố khiêu chiến với Thẩm Trì là đệ tử ngoại môn mang phế linh căn mới tu hành được một năm, cho dù y có nhường ba chiêu, thắng cũng sẽ khiến người ta khinh thường, huống chi còn đánh cược tiền tiêu hàng tháng ba mươi năm của Thẩm Trì, y tất nhiên không dám để người khác biết chuyện này, giả vờ trầm tư suy nghĩ một lát, nói: "Bây giờ ngay tại đây."

"Được. Ta ngươi cùng lập lời thề thiên đạo."

Thiên đạo chính là đạo chí cao của tu giả, mà lời thề thiên đạo có thể coi là lời thề nghiêm khắc nhất với họ, nếu như tu giả phản bội lại lời thề thiên đạo, liền tương đương với khả năng không thể thành tiên.

Hai người một trước một sau đi tới ven hồ, cự ly cách căn nhà Thẩm Trì một khoảng cách mới dừng lại.

"Ta, Thẩm Trì, thề với thiên đạo, hôm nay cùng Vân Dương đánh một trận, nếu thua sẽ tạ lỗi với Lục Nhận, sau này tiền tiêu hàng tháng trong ba mươi năm tặng cho Vân Dương, nếu làm trái liền bị tâm ma quấn thân, tu vi cả đời không tiến thêm được." Thẩm Trì chỉ tay thề với thiên đạo, nhìn vào Vân Dương, "Tới phiên ngươi."

Nghe thấy lời thề của Thẩm Trì, Vân Dương có chút do dự, nhưng nghĩ đến tiền tiêu hàng tháng trong ba mươi năm của đệ tử thân truyền, huống chi y căn bản không thể nào thua, ánh mắt liền kiên định vùng lên, "Ta, Vân Dương, thề với thiên đạo, hôm nay cùng Thẩm Trì đánh một trận, nếu thua sẽ tự nguyện hủy bỏ tu vi, rời khỏi Thừa Kiếm tông, nếu làm trái liền bị tâm ma quấn thân, tu vi cả đời không tiến thêm được."

Hai người tuyên thệ xong, đứng đối mặt nhau.

Một lát sau, Thẩm Trì giơ tay lên.

"Chờ đã!" Thấy Thẩm Trì tự hồ ngay lập tức tiến lên xuất chiêu, Vân Dương vội vã lên tiếng, "Vũ khí của ngươi đâu?"

"Vũ khí?" Thẩm Trì giật giật lông mi, giơ bàn tay lên, "Đây không phải à?"

"... Tốt lắm rồi." Vân Dương nhìn lòng bàn tay non nớt xinh xắn của Thẩm Trì còn chưa lớn bằng ba phần tay y, trong lòng bật cười một tiếng, quả nhiên là một đứa trẻ, ngay cả món vũ khí cũng không có.

Trông dáng vẻ đối phương như đã nắm chắc phần thắng khiến cho Thẩm Trì thêm mấy phần không thú vị, hắn tương đối thích lực lượng tương đương nhau, ngươi tới ta đánh, nhưng người trước mắt này tâm tính tỏ ra không đoan chính, hiển nhiên không phải là một đối thủ tốt.

Chẳng qua từ trước đến nay Thẩm Trì không có thói quen khinh thường đối phương, liền giơ tay đánh về phía phần bụng dưới của Vân Dương.

Một chưởng này của Thẩm Trì tốc độ cũng không nhanh, trong mắt Vân Dương chính là chậm rì rì không có nửa điểm lực đạo, điều này khiến cho y suýt chút nữa cười ra tiếng, lẽ nào thằng nhóc này đem trận ước chiến xem như trò chơi của con nít sao?

Thế nhưng lời thề thiên đạo đã được lập, bất luận Thẩm Trì có nguyện ý hay không, tiền tiêu hàng tháng trong ba mươi năm đều là của y rồi!

Trong lúc Vân Dương đang tính toán làm sao sử dụng số đan dược linh thạch nhiều hơn, công kích của Thẩm Trì cuối cùng cũng đến.

Vân Dương tận mắt nhìn thấy một chưởng này không có bất kỳ gian trá thủ đoạn nào nhẹ bẫng đập vào người mình, vừa chạm liền tách ra, mà linh khí hộ thể của y tựa hồ cũng không động chút nào, càng chớ bàn luận đến thương tổn trên thân thể.

Nhìn bàn tay Thẩm Trì thu lại, rồi lui ra phía sau vài bước, dáng vẻ đã hoàn thành xong công kích, Vân Dương nhất thời liền không nhịn được cười phá lên, "Ha ha ha ha... Tiểu tử kia, ngươi đánh người sao không sử dụng lực hả? Ha ha ha..."

Thẩm Trì một lần nữa thu hồi bàn tay đặt vào trong tay áo, tựa như không hề nghe thấy lời chế nhạo của đối phương, trong lòng đếm đến năm.

"Một, hai, ba, bốn, năm."

Số năm vừa dứt, tiếng cười ngông cuồng vang vọng ven hồ im bặt.

Vân Dương ban nãy cười thở không ra hơi đột nhiên ôm lấy phần bụng, sắc mặt đột ngột trắng bệch, ngũ quan vốn xưng là có ba phần anh tuấn nhăn nhúm lại, nét mặt vặn vẹo, trên trán đổ ra mồ hôi hột chi chít.

Tình trạng này cũng không duy trì liên tục trong bao lâu, chỉ thấy một chân y gập lại, sau đó ôm phần bụng quỳ phịch xuống, lập tức ngã lăn ra mặt đất, cả một đại nam nhân cuộn tròn lại, trong miệng âm ỉ vang lên tiếng kêu đau lạc giọng.

Bởi vì mưa mới tạnh không lâu, ven hồ tràn đầy nước bùn, động tác này của Vân Dương càng khiến cho toàn thân y biến thành tượng đất, trên mặt trên đầu toàn là bùn, nhưng dường như y không hề phát hiện, chỉ không ngừng co quắp, hiển nhiên đã đau đến mức cực hạn.

Một chưởng vừa xong của Thẩm Trì chỉ là một trong rất nhiều chiêu thức của công pháp tu hành, lấy tu vi Hoàng cảnh tầng ba của hắn hiện giờ, cũng chỉ có thể xuất ra một chiêu này, nhưng hiệu quả lại có vẻ vô cùng thú vị.

Ban nãy lúc đánh ra một chưởng kia, Thẩm Trì có thể cảm giác rõ rệt được lòng bàn tay mình xuyên thấu qua lồng linh khí của đối phương, trong đầu xuất hiện quỹ tích vận hành kinh mạch trong cơ thể của y, hắn chỉ nhẹ nhàng dùng năng lượng trong cơ thể gảy một cái vào trong kinh mạch, giống như làm với mồi dẫn lửa, khiến cho linh lực đối phương dần dần sa vào trong hỗn loạn.

Vốn tu vi Trúc cơ kỳ hiện tại của Vân Dương cùng tu vi của Thẩm Trì không tương xứng, một chiêu này của Thẩm Trì sẽ không dễ dàng thành công như vậy, cho dù thành công Vẫn Dương cũng không thể thống khổ đến thế, nhưng vừa khéo Vân Dương lại có chút coi thường thực lực của Thẩm Trì, khinh địch quá mức triệt để.

Sau lần này, nếu như Vân Dương muốn tiếp tục tu luyện, trước tiên ắt phải đem linh lực cực kỳ rối loạn trong cơ thể hoàn toàn chuốt lại, mà điều này hiển nhiên không phải chuyện dễ làm.

Mà Thẩm Trì hiển nhiên lựa chọn công kích vùng bụng đối phương, kỳ thực cũng không phải vì nơi này ở gần đan điền, mà là... Mức độ nâng cao tay lên của hắn vừa vặn mới đến phần bụng đối phương.

Tuy qua một năm này chiều cao Thẩm Trì tăng lên không ít, nhưng cũng chỉ ngang hàng với các bạn cùng lứa, chẳng qua vẫn là dáng vẻ tám chín tuổi, thực sự quá lùn.

Thẩm Trì đưa tay phủi đi chút nước bùn nhàn nhạt bắn lên quần áo lúc Vân Dương ngã xuống, lại đưa mắt nhìn bàn tay nhỏ bé của mình, ghét bỏ mà nhíu mày, lập tức nói với Vân Dương: "Chưa phân thắng bại, còn muốn đánh nữa?"

Vân Dương đang đau đớn giãy dụa như bị khoan thấu xương hơn nửa ngày mới phản ứng được, cố gắng thở ra mấy hơi rốt cục tìm được khí lực nói chuyện, cắn răng nghiến lợi nói: "Ư... Không, không đánh! Ta... Chịu thua."

Đối với địch nhân không đánh nghiêm túc như vậy khiến Thẩm Trì có hơi thất vọng, kiếp trước không phải hắn chưa từng trải qua đau đớn do kinh mạch bị đảo ngược, nhưng hiển nhiên sẽ không đau đớn đến nỗi không tài nào nhúc nhích, tu tiên giả bây giờ đều quá mức yếu đuối, một chút sức chịu đựng như thế cũng không có.

Đối chiến với Thẩm Vô Hoặc vẫn hơn.

Trong lúc suy nghĩ như vậy, Thẩm Trì đưa mắt nhìn thấy một thân hình quen thuộc từ bên hồ trong rừng bay tới.

Chương 36:

Thấy Thẩm Vô Hoặc tới gần, Thẩm Trì có chút kinh ngạc, "Đại ca?"

Thẩm Vô Hoặc nhìn về phía Thẩm Trì, "Có bị thương không?"

Thẩm Trì chỉ vào kẻ đang nằm co rúm trên mặt đất, "Không có, vừa rồi ta mới vỗ nhẹ y một chưởng, y liền gục."

Cũng không lập tức nhìn về phía Vân Dương, Thẩm Vô Hoặc nhìn qua một lần Thẩm Trì từ trên xuống dưới, sau khi xác nhận hắn không sao, ánh mắt mới chậm rãi rơi vào kẻ đang co rúm kia, trong mắt lóe lên một tia lãnh ý, "Người này cứ giao cho ta xử lý."

Giống như cảm giác được nguy hiểm, thân thể Vân Dương vốn đã yên ổn hơn rất nhiều lập tức run rẩy.

"Vừa rồi y nói đánh thua thì sẽ tự động rời khỏi tông môn." Thu hồi ánh mắt từ trên người Vân Dương, Thẩm Trì lại nói: "Đại ca, hôm nay tới có chuyện sao?"

"Ừ, cho ngươi cái này." Thẩm Vô Hoặc đưa cho Thẩm Trì một vật, "Từ nay về sau ta có thể phải bế quan một thời gian, còn tên này, ngươi không cần phải lo lắng."

Trên tay Thẩm Vô Hoặc là một cái hộp cổ xưa lớn chừng bằng bàn tay, Thẩm Trì không đoán ra là vật gì, dừng một lát liền đưa tay tiếp nhận, "Cảm ơn đại ca."

Thấy Thẩm Trì tiếp nhận vật trong tay, thần sắc Thẩm Vô Hoặc buông lỏng, xách Vân Dương từ dưới đất lên, vốn Vân Dương so với y còn tráng kiện hơn mà vào tay y cuối cùng lại giống như một con gà con, không có chút lực phản kháng nào, "Ta đi trước."

Tiếp theo Thẩm Vô Hoặc tung người vài cái liền biến mất ở đằng xa.

"..." Nhìn bóng lưng của đối phương, Thẩm Trì có chút khó hiểu, không biết có phải ảo giác của hắn hay không, ban nãy trước khi hắn tiếp nhận cái hộp, Thẩm Vô Hoặc tựa hồ có hơi căng thẳng?

Thẩm Vô Hoặc vẫn chưa đi xa mà chỉ ẩn náu vào bên trong cánh rừng, giơ một chưởng đánh ngất xỉu người xách trong tay, thấy Thẩm Trì vào phòng đóng cửa lại, sau khi không nhìn thấy bóng dáng đối phương đâu nữa, lại ngưng một hồi lâu mới rời khỏi.

Sau khi kiểm tra xong bề ngoài chiếc hộp vô cùng dị thường của Thẩm Vô Hoặc, Thẩm Trì mới mở nó ra, vang lên một tiếng hơi lạch cạch.

"Ồ?"

Chỉ thấy trong hộp là một miếng ngọc trụy kỳ lân xanh biếc, không nói về màu sắc, thật ra có vẻ giống y hệt miếng mà trước kia hắn từng tặng cho Thẩm Vô Hoặc, đều lớn bằng ngón cái, chẳng qua ngọc trụy mà Thẩm Vô Hoặc tặng cho Thẩm Trì hiển nhiên tinh xảo hơn nhiều lắm.

Luận đẳng cấp, thứ Thẩm Trì tặng cho Thẩm Vô Hoặc chỉ là một pháp khí trung phẩm cấp thấp, mà miếng ngọc trụy này lại là linh khí thượng phẩm thứ thiệt.

Trong trí nhớ của Thẩm Trì hiển nhiên không hề có ấn tượng về thứ này, nhưng trong cốt truyện hệ thống đưa cho, vật ấy chính là bảo vật Thẩm Vô Hoặc có được dưới cơ duyên xảo hợp. Hắn từng không ít lần nghiên cứu về thủa ban đầu lúc Thẩm Vô Hoặc mới tu hành, cuối cùng ngọc này bị hủy trong tay một gã thủ hạ Hợp thể kỳ đại năng ma đạo, cũng chính do nó, Thẩm Vô Hoặc mới có thể sống sót dưới tay thủ hạ ma tu Hợp thể kỳ đó.

Nhưng hôm nay Thẩm Vô Hoặc lại đem pháp bảo hộ mệnh này tặng cho hắn.

Sau khi xác nhận Thẩm Vô Hoặc vẫn chưa hạ các loại pháp thuật nguyền rủa lên ngọc trụy này, trên mặt Thẩm Trì bắt đầu nghi ngờ, tại sao Thẩm Vô Hoặc lại đối xử với hắn tốt như vậy? Hay chẳng lẽ là chuyện gia tộc chỉ sót lại hai người bọn hắn sống nương tựa lẫn nhau? Nhưng chẳng qua hắn chỉ là đứa con ghẻ Thẩm Liệt nhân tiện nhặt về, điểm này chắc chắn Thẩm Vô Hoặc đã biết được từ lúc nhỏ.

Cuối cùng Thẩm Trì kết luận sự khác thường của Thẩm Vô Hoặc là do thiếu niên đơn thuần.

Thẩm Trì thuận tay đóng nắp hộp, thu vào trong túi trữ vật, vật ấy hắn không dùng, nhưng cũng sẽ không trả lại cho Thẩm Vô Hoặc, thật ra hắn muốn nhìn một chút, không có pháp bảo này, Thẩm Vô Hoặc còn có thể suôn sẻ như trong cốt truyện miêu tả hay không.

Chẳng qua Thẩm Vô Hoặc cũng không hổ là nhân vật chính, chỉ hơn một năm thăng lên Trúc cơ trung kỳ, nếu như hắn không nỗ lực, có thể sau này sẽ lại không theo kịp y. Cho dù hiện tại sát ý của Thẩm Trì với Thẩm Vô Hoặc đã tiêu tan không ít sau khi hắn biết được Thẩm Vô Hoặc kiếp này khác với kiếp trước, nhưng Thẩm Trì tuyệt đối sẽ không cho phép mình rớt lại phía sau đối thủ quá nhiều.

Thẩm Trì lại muốn trở lại trong trận pháp, tiếp tục bế quan tu luyện còn chưa hoàn thành.


Một ngày sau, Vân Dương quỳ gối trước Thương Linh phong, thỉnh cầu phế công lui tông, nội môn nhất thời đều chấn động.

Qua hai ngày, tại giảng học đường Xích Nhạn phong, các đệ tử ngoại môn đã tề tụ trong phòng.

"Có nghe nói không? Nội môn có một sư huynh tên Vân Dương, tự mình lui tông."

"Hả? Đây là lần đầu tiên có người tự nguyện lui tông, trước đây kẻ nào chẳng kêu khóc muốn lưu lại, hơn nữa còn là đệ tử nội môn, tu vi tối thiểu cũng trên Trúc cơ, lui rất đáng tiếc, vì sao y lại lui tông?"

"Cái này thì không rõ lắm, thế nhưng ta lại nghe được một việc, qua đây, xích lại gần vào."

"Cái gì?"

"Nghe nói y là đại ca của một tên từng là đệ tử ngoại môn, chính là... Lục Nhận, gã mập luôn tới nghe Vân Nhiêu sư tỷ giảng bài, chẳng phải trước đó không lâu đã đắc tội với Thẩm, tiểu sư thúc sao?"

"Ôi..."

Sau khi nghe xong, chúng đệ tử ngoại môn đều đồng loạt hít vào một ngụm khí lạnh, thầm nghĩ thật may mắn bản thân không đắc tội với Thẩm Trì, cũng nhìn về phía Trương Ngọc Hằng có quan hệ tốt nhất với Thẩm Trì bằng ánh mắt hâm mộ.

Trong lúc Trương Ngọc Hằng như đang ngồi trên chông, Vân Nhiêu chợt xuất hiện, ngay phía sau nàng chính là Vân Dục một thân thanh y, thanh cao như ngọc.

Sắc mặt chúng đệ tử ngập tràn sùng kính, cùng kêu lên: "Bái kiến đại sư huynh, bái kiến Vân Nhiêu sư tỷ!"

Bài giảng cuối cùng kéo dài hai canh giờ, giảng chính vẫn là Vân Nhiêu, Vân Dục chỉ giải thích nghi vấn.

Sau cùng, trong lúc Vân Nhiêu tuyên bố tiết học kết thúc, đột nhiên một tên đệ tử giơ tay lên, "Đại sư huynh, xin hỏi Vân Dương sư huynh thực sự lui tông sao?"

"Đúng vậy, tên của y đã bị xóa bỏ khỏi tông thạch." Chuyện này trong tông môn cũng chẳng phải bí mật, Vân Dục cũng không né tránh.

"Vậy do y đã đắc tội Thẩm Trì nên mới lui tông sao?"

"Tin tức này là ngươi nghe người nào nói xằng bậy? Vân Dương sư đệ tự nói tư chất nông cạn, tiên đồ vô vọng, vô phương đoạn tuyệt nhân quả, chỉ đành lui tông." Nét mặt Vân Dục vẫn ôn hòa không thay đổi, nhưng giọng nói lại giảm thấp xuống vài phần, "Nếu các ngươi cũng muốn lui tông, hiện tại có thể tự mình nói với ta, ta sẽ bẩm báo lại chưởng môn."

Sau đó không còn người đặt câu hỏi nữa, hai người một trước một sau rời khỏi giảng học đường, trở lại Thương Linh phong, Vân Dục gọi Vân Nhiêu lại, "Sư muội, gần đây ngươi có chỗ không khỏe?"

Vẻ mặt Vân Nhiêu có chút giật mình, "Tại sao sư huynh lại cảm thấy như vậy?"

Sắc mặt Vân Dục nhu hòa rất nhiều, "Lúc trước ngươi vốn yêu thích hoạt động nội môn, một năm qua ngoại trừ giảng dạy ở ngoại môn, cũng hiếm thấy ngươi xuất môn, nếu như trong tu hành gặp chuyện khó khăn cứ tới hỏi sư huynh."

"Dạ, đa tạ sư huynh quan tâm."

Xoay người, sắc mặt Vân Nhiêu có phần phức tạp, tính khí đại sư huynh này thật tốt giống như trong sách nói, nàng không gây ầm ĩ còn lo lắng nàng đã xảy ra chuyện gì.

Nhớ tới tính cách của nguyên chủ cỗ thân thể này, sắc mặt Vân Nhiêu tối sầm, bước đi dưới chân nhanh hơn một chút, lại vừa vặn đụng phải Thẩm Vô Hoặc, trong nháy mắt trông thấy bộ mặt lạnh lẽo của đối phương, nhất thời sinh ra hoài nghi về trình độ thưởng thức của nguyên chủ, người này đẹp thì đẹp, nhưng dáng vẻ cứ như một khối băng, làm sao nàng dám hạ thủ được? Dĩ nhiên còn nỗ lực bò lên giường, đây không phải là tìm đường chết sao?

Vẫn là Thẩm Trì tốt hơn, nhưng lại nghĩ đến sư tôn mặt lạnh của đối phương, Vân Nhiêu sợ run cả người, nàng hoài nghi mình chính là một kẻ xuyên không giả mạo chăng.

Hành lễ đệ tử với Thẩm Vô Hoặc xong, Vân Nhiêu liền vội vã rời đi, nàng quyết định vẫn nên chăm chỉ tu luyện, sớm ngày lên đến Nguyên anh kỳ, tẩy tủy phạt mao*, triệt để giữ được gương mặt xinh đẹp, dù sao mặt mày cũng là ưu điểm duy nhất của cỗ thân thể này...
*Tiên nhân rửa sạch bụi trần, thoát thai hoán cốt.

Kiểm tra nội môn Thừa Kiếm tông ba năm một lần sắp đến, phàm là đệ tử ngoại môn Trúc cơ kỳ đều lăm le, mà các đệ tử ngoại môn chưa đến Trúc cơ cũng vô cùng hưng phấn, vây lại một chỗ chờ kiểm tra bắt đầu.

Đột nhiên có người hỏi: "Tiểu sư thúc có đến kiểm tra nội môn không?"

"Thẩm Trì? Hắn không phải là phế linh căn sao? Hai năm trước ta chẳng thấy được tu vi trên người hắn."

"Cũng đúng, coi như hắn là linh căn bình thường cũng không có khả năng trong vòng ba năm thăng lên Trúc cơ kỳ, dù sao không phải ai cũng là thiên tài giống như Vô Hoặc sư thúc được, huống chi hắn vẫn ở ngoại môn."

"Chẳng qua hắn chính là đệ tử nội môn Minh Lệ trưởng lão tự quyết định, Minh Lệ trưởng lão từng nói coi như hắn không lên được Trúc cơ kỳ, cũng sẽ thu hắn làm đồ đệ, chậc chậc, dung mạo đẹp thật là bất đồng."

Khoảng thời gian Lục Nhận Vân Dương lui tông đã qua hai năm, nỗi sợ hãi về Thẩm Trì vốn lưu lại trong lòng mọi người cũng đã tan biến, trong lúc bọn họ vừa hâm mộ vừa ghen tị, một giọng nam thẳng thắn đột nhiên vang lên: "Tiểu sư thúc nhất định sẽ tới!"

Tiểu đệ tử gầy đét bên cạnh vẻ mặt nôn nóng kéo y một cái, "Trương sư huynh, ngươi nhỏ giọng một chút."

Nhưng Trương Ngọc Hằng bất chấp người nào ngăn cản, giọng nói gằn từng chữ vang lên mạnh mẽ, "Hơn nữa hắn chẳng những sẽ đến, còn có thể thành công vượt qua kiểm tra!"

"Phụt..."

"Ha ha ha ha ha!"

"Vị tiểu sư đệ này thật ra có vài phần đáng yêu."

Vốn các đệ tử Trúc cơ đang lặng lẽ chờ đợi kiểm tra bắt đầu cười đến mức nghiêng ngả trước sau, trong ngoài lời nói đều khinh thường Thẩm Trì, Trương Ngọc Hằng nhất thời mặt đỏ gay, "Các ngươi không biết gì về thiên phú của tiểu sư thúc, hắn kiểm tra nhất định tốt hơn các ngươi!"

Các đệ tử đạt đến Trúc cơ ở đây không người nào là không tu hành mười mấy hai mươi năm, thậm chí năm mươi năm trở lên cũng có mấy người, đa số bọn họ chỉ nghe qua Thẩm Trì mang phế linh căn, còn là đệ tử nội định của Minh Lệ trưởng lão, còn lại thì hoàn toàn không biết, nghe Trương Ngọc Hằng nói năng kiêu ngạo như vậy, lại thấy nhóm tân đệ tử lộ ra không ít biểu tình tán đồng, mặc dù trong lòng coi khinh, nhưng cũng sinh ra vài phần hiếu kỳ với Thẩm Trì.

Cho dù như thế, tiếng cười của bọn họ cũng càng tăng thêm.

Khuôn mặt Trương Ngọc Hằng đều là bất bình, lúc này đã nghĩ muốn tiến lên tranh luận cùng bọn họ, lại bị vài đệ tử ngoại môn bên cạnh kéo về.

Vất vả lắm mới giãy ra được ràng buộc của mọi người, Trương Ngọc Hằng vừa mới định mở miệng, lại phát hiện mình bị một cỗ uy thế phong tỏa lại, rốt cục nói không nên lời, mà tiếng cười nhạo ban nãy cũng im bặt.

Thẩm Vô Hoặc một thân bạch y xuất hiện trên đài mặt mọi người, lạnh lùng nói: "Ta là người phụ trách kiểm tra lần này của tông môn, đạo hiệu Vô Hoặc."

Nghe thấy Thẩm Vô Hoặc giới thiệu, chúng đệ tử ngoại môn bỗng chốc trợn to mắt, Thẩm Vô Hoặc, chính là Thẩm Vô Hoặc kia?!

Gần ba năm nay trong môn phái đã loan truyền về Thẩm Vô Hoặc vô cùng kì diệu, được xưng là thiên tài tu hành có tư chất cao nhất nối tiếp Minh Lệ trưởng lão, ban đầu mới hai tháng đã lên Trúc cơ, huyền thoại ba năm lên Kim đan, tốc độ lên Kim đan này so với Minh Lệ mất năm năm ròng rã thời đó còn nhanh hơn đến hai năm!

Vả lại Thẩm Vô Hoặc còn thông qua thiên giai nhập môn, chỉ bằng vào điểm này, đã đủ khiến cho mọi người ngước nhìn, càng chớ bàn luận đến cái khác.

Tầm mắt Thẩm Vô Hoặc dừng một chút trên mấy người ban nãy cười cợt lợi hại nhất, "Đồng môn sỉ nhục lẫn nhau, phải làm thế nào?"

Ánh mắt Trương Ngọc Hằng sáng lên, vội vàng nói: "Bẩm sư thúc, quy định tông môn điều thứ ba mươi bảy, đồng môn phải giúp đỡ lẫn nhau, không được chỉ trích nhạo báng, nếu vi phạm, phạt tiền tiêu hàng tháng nửa năm."

"Ừm." Thẩm Vô Hoặc nhẹ giọng đáp, thản nhiên nhìn về phía hơn mười tên đệ tử ngoại môn đã đổ đầy mồ hôi lạnh, sau khi nghe được lời Trương Ngọc Hằng nói sắc mặt càng trắng bệch hơn, "Các ngươi muốn làm thế nào?"

Dưới tầm mắt của Thẩm Vô Hoặc, chúng liền hoảng sợ giống như có độc xà bò lên ăn mòn xương cốt, ngay cả hô hấp cũng đều ngưng lại, trong lúc bọn chúng cảm giác mình không còn sống được bao lâu nữa, bỗng nhiên phát hiện mình có thể động, vội vã cao giọng nói: "Đệ tử cam nguyện bị phạt!"

Mà lúc này Thẩm Vô Hoặc đang giương mắt nhìn về phía cuối xa xa con đường nhỏ, trong mắt toát lên vẻ mong đợi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info