ZingTruyen.Info

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 04

Mua1301

Nhà cũ Lê gia.

Sau khi hai chị em Lê Hạm Ngữ Lê Húc Sanh rời đi, ông nội Lê cũng kêu Lê Hoành Kiệt tạm thời ra ngoài. Quản gia và dì giúp việc cũng đều đi xuống.

Trong phòng khách liền yên tĩnh, phù hợp để trò chuyện.

Lê Khinh Chu vẫn bình tĩnh.

Mà ông nội Lê thì dần dần cau mày, bàn tay đặt trên đầu gối siết chặt, nhìn chằm chằm vết thương chưa lành trên trán Lê Khinh Chu hỏi: "Nếu Thừa Khang không nói cho ta biết chuyện này, cháu còn muốn giấu ta đến bao giờ?"

"Vụ tai nạn xe cộ không chịu nói cho ông nội, sau khi trở về Tây Thành cũng định im lặng cho qua đúng không?"

Lê Khinh Chu lạnh nhạt nói: "Không phải chuyện gì đáng nói."

Câu này càng khiến ông lão tức giận. Ông vỗ mạnh một cái lên bàn trà, âm thanh vang dội. Ngay cả nước trong cốc cũng sóng sánh tràn ra ngoài.

Gương mặt ông đỏ lên: "Cháu vừa nói cái gì?!"

"Chuyện này không đáng nói vậy chuyện gì đáng nói? Chẳng lẽ chờ cháu..chờ cháu..."

Ngón tay ông nội Lê run rẩy chỉ vào Lê Khinh Chu, thoạt nhìn rất tức giận. Lồng ngực ông phập phồng dữ dội, thở không ra hơi.

Lê Thừa Khang vội vàng đi tới, vỗ vỗ nhẹ sau lưng nhuận khí cho ông nội Lê: "Ba đừng tức giận. Đừng nóng giận, cẩn thận hại thân thể."

"Ba đâu phải không biết tính cách Khinh Chu, nó luôn như vậy..."

Lê Khinh Chu giật giật ngón tay, cuối cùng vẫn không phản bác.

Tưởng Tất Linh âm thầm trợn mắt, giọng điệu mỉa mai nói: "Ba, con nghĩ là nó chẳng thèm đặt chúng ta trong lòng đâu. Đáng tiếc, mất công ba buổi tối còn mất ngủ vì lo lắng cho nó.. "

"Trái tim của cậu cả nhà họ Lê chắc là làm bằng đá..."

"Tất Linh!"

"Câm miệng."

Lê Thừa Khang và ông nội Lê đồng thời cất tiếng.

Tưởng Tất Linh: "Được, được, được! Con im là được chứ gì. Ngay cả nói thật cũng không cho..."

Bà ta thấp giọng lẩm bẩm vài câu rồi dứt khoác dựa vào lưng ghế. Một chân gác lên, nhàn nhã dũa móng tay. Điệu bộ chẳng thèm quan tâm nữa.

Ông nội Lê hít sâu một hơi nói: "Sau này ta không muốn nghe cháu nói mấy lời như này nữa. Khinh Chu, người trong nhà sẽ lo lắng cho cháu.."

"Nếu xảy ra chuyện gì, cháu không cần cứ tự mình gánh vác. Hiểu không?"

Lê Khinh Chu cứng ngắc gật đầu: "... Cháu đã biết, ông nội."

Ánh mắt Lê Thừa Khang chợt lóe, nở nụ cười ngồi trở lại chỗ cũ: "Ba, đừng lo lắng nữa. Nếu Khinh Chu đã hiểu được mình sai ở đâu thì chắc chắn sau này sẽ không tái phạm."

"Đúng không, Khinh Chu?"

Không chờ Lê Khinh Chu đáp lời. Ông nội Lê nặng nề hừ một tiếng, sau đó thở dài: "Chỉ mong cháu có thể ghi nhớ chuyện này trong lòng..."

Lê Thừa Khang cười, vui vẻ nói mấy câu.

Sau đó ông ta nói: "Đúng rồi, chú nghe nói tai nạn xe cộ này hình như nhằm vào nhà họ Liễu ở Yến Kinh... Lúc đó Liễu Bạc Hoài cũng ngồi trên xe, bị thương nhẹ."

"Khinh Chu, cháu có gặp qua Liễu Tam gia không?"

"Không có." Lê Khinh Chu lạnh lùng nói.

Lê Thừa Khang: "Thật à?"

"Khinh Chu, dù sao thì cháu cũng bị thương vì Liễu Bạc Hoài. Nhà họ Liễu không bày tỏ gì sao?"

"Chú hai mong nhà họ Liễu bày tỏ cái gì?" Lê Khinh Chu hỏi ngược lại.

"Không có gì. Chỉ là nghĩ tới hiếm khi Khinh Chu có lòng tốt..."

Về khoản "bồi thường" của nhà họ Liễu, hiện tại Lê Khinh Chu không có ý định nhắc đến.

Mặc dù Lê Thừa Khang có thể biết được tin tức cậu phải nhập viện trong vụ tai nạn xe hơi. Nhưng ông ta sẽ không biết được việc trợ lý Liễu Bạc Hoài đã liên hệ với Phương Tây Ngạn.

Dự án đất đai ở phía Bắc ngoại ô còn chưa giải quyết xong. Lê Khinh Chu chắc chắn sẽ phải quay lại Yến Kinh. Lê Khinh Chu có một bất động sản ở Yến Kinh, mua từ thời đại học. Ở Tây Thành cậu cũng có căn hộ riêng, rất ít khi về lại nhà cũ Lê gia. Mặc dù em gái và em trai đều ở lại nhà cũ.

Bởi vì Lê Khinh Chu bị tai nạn xe cộ, ông nội Lê trực tiếp bắt cậu phải ở lại nhà cũ cho đến khi thân thể khỏi hẳn, rồi muốn làm gì thì làm. Dự án ở phía Bắc ngoại ô Yến Kinh cũng không có gấp gáp gì.

Lê Khinh Chu đành phải đồng ý.

...

Nhà cũ rất lớn. Lê Khinh Chu sống ở tầng một để tiện đi lại, ông nội và hai đứa em đều ở tầng hai. Còn gia đình Lê Thừa Khang thì đã dọn khỏi nhà cũ từ lâu. Thỉnh thoảng mới trở về một lần.

Sau khi ông nội Lê lên lầu nghỉ ngơi, Lê Khinh Chu cũng quay xe lăn trở về phòng. Không ngờ vừa quay xe lại bị người khác chặn đường.

Lê Hoành Kiệt khoanh tay, từ trên cao nhìn xuống người anh họ tàn tật của mình. Khóe miệng cong lên giễu cợt: "Lúc mày đòi dọn ra ngoài không phải dứt khoát lắm sao? Có bản lĩnh thì cả đời đừng quay lại. Nhà họ Lê không thuộc về mày"

Đối mặt với Lê Hoành Kiệt đầy ác ý, Lê Khinh Chu ngẩng đầu, khí thế không thua kém chút nào: "Nhà họ Lê không thuộc về tao, chẳng lẽ thuộc về mày?"

"Người thông minh tự hiểu lấy mình. Mày ngu như vậy, có tư cách gì nói mấy lời này? Dựa vào mày bị ngu à? Buồn cười không? Bớt mơ mộng lại, biến đi."

Lê Hoành Kiệt lập tức tức điên, mặt mày đỏ bừng. Nhưng bởi vì có ông nội Lê ở nhà, cậu ta cũng không dám làm gì, chỉ có thể chửi bới ngoài miệng: "Cái đồ tàn tật như mày thì có gì mà đắc ý!"

"Nếu không phải tại mày, bác trai bác gái cũng sẽ không chết! Mày là cái đồ sao chổi! Tai họa! Tai họa cả đời!"

"Người "tài giỏi" như mày sao có thể tiếp quản nhà họ Lê..."

"Câm miệng!" Ánh mắt Lê Khinh Chu u ám.

Giọng nói của cậu không lớn, nhưng đủ làm cho Lê Hoành Kiệt ngậm miệng lại. Chân trái không nhịn được lùi về phía sau một bước. Giống như cảm thấy quá mất mặt, Lê Hoành Kiệt đành miễn cưỡng đứng thẳng lại.

Lê Khinh Chu châm chọc nói: "Mày so với người tàn tật còn kém hơn. Sao còn có mặt mũi mà sống thế? Nếu tao thật sự là tai tinh, vậy tao sẽ trù ẻo mày chết đầu tiên. Loại phế vật như mày sống chỉ lãng phí không khí, lãng phí lương thực, lãng phí đất đai. Đến lúc sống dở chết dở thì còn lãng phí tiền bạc.."

Lê Hoành Kiệt ngây người. Bình thường thì khi bị cậu ta lăng mạ như thế này, Lê Khinh Chu sẽ chỉ nhìn cậu ta bằng ánh mắt u ám. Sau đó quay xe lăn bỏ đi.

Không phải như bây giờ...

Lê Hoành Kiệt ngốc lăng tại chỗ.

Lê Khinh Chu không thèm để ý đến cậu ta, xoay xe lăn cán qua mu bàn chân của Lê Hoành Kiệt bỏ đi. Sau đó đóng cửa phòng, ngăn lại tiếng chửi mắng của Lê Hoành Kiệt ngoài cửa.

...

Căn phòng của cậu ở nhà cũ Lê gia vẫn luôn được quét dọn sạch sẽ và giữ nguyên như cũ.

Nhưng bởi vì đã lâu không có người ở, nên thoạt nhìn căn phòng có vẻ hơi quạnh quẽ. Ngay cả ánh mặt trời ngoài cửa sổ cũng không thể xua tan sự lạnh lẽo, cô đơn tràn ngập khắp căn phòng..

Sau khi khóa cửa lại, trước tiên Lê Khinh Chu nhìn xung quanh, sau đó đi thẳng đến tủ sách đặt ở sát tường. Một dãy ngăn kéo của tủ sách nằm ở dưới cùng phía bên phải.

Lê Khinh Chu lấy chìa khóa mang theo bên người ra, mở chiếc ngăn kéo vẫn luôn khóa ở trên cùng của tủ sách.

Một cuốn album ảnh vô cùng trân quý được cất giữ cẩn thận bên trong.

Cậu lấy cuốn album mở ra đặt trên đùi. Trong album có những bức ảnh chụp cả gia đình. Cũng có những bức ảnh Lê Khinh Chu chụp riêng với cha mẹ, với em gái, em trai...

Đa số các bức ảnh đều được chụp trong bệnh viện, một số ít là chụp ở nhà cũ. Những bức ảnh mang theo những kỷ niệm từ quá khứ.

Cha Lê mẹ Lê đều nở nụ cười rạng rỡ, tuy bản thân 'cậu' đang cố gắng mỉm cười nhưng khóe miệng vẫn hơi gượng gạo, trong khi em trai và em gái lại có biểu cảm khá xa lạ..

Đó là lúc Lê Khinh Chu mới được cha mẹ Lê đưa về Tây Thành. Và cũng là khi xác nhận chân của cậu không thể chữa trị được nữa.

Lúc ấy vừa mới cùng cha mẹ và người thân nhận nhau. Đôi bên đều cố gắng tiếp nhận nhau, thử thăm dò ở chung một cách chậm rãi.

Trái tim Lê Khinh Chu vốn đã dựng lên bức tường kín, chờ đợi được hơi ấm tình thân dần dần làm tan rã.

Nhưng cái bóng của việc tàn tật suốt đời vẫn luôn phủ trên đầu Lê Khinh Chu, nhà họ Lê lại khác xa với môi trường cậu từng sống... Điều này khiến cậu ngày càng trở nên u ám và nhạy cảm. Thậm chí là tự ti.

Những cảm xúc mâu thuẫn bị kiềm nén, cứ tích tụ từng giây từng phút. Cuối cùng, nó bùng nổ khi Lê Khinh Chu cảm thấy sự khác biệt cực lớn giữa mình và bọn họ.

Đó là lần đầu tiên Lê Khinh Chu cãi nhau với cha mẹ Lê!

Sau đó, cậu một mình rời khỏi nhà cũ Lê gia. Lê Khinh Chu muốn quay lại Lệ Thành, trở lại cô nhi viện.

Nhưng một người với đôi chân tàn tật thì có thể đi về đâu?

Lê Khinh Chu mờ mịt nhìn đường phố đông đúc. Lòng bàn tay đỏ bừng vì phải liên tục lăn bánh xe trong thời gian dài. Trên đầu gối và ống quần còn lưu lại vết bụi bẩn rõ ràng.

Cậu té ngã trên con đường nhỏ gập ghềnh, phải vật lộn hồi lâu mới được một người tốt bụng tình cờ đi ngang qua giúp đỡ...

Vào lúc đó, vô số cảm xúc phức tạp xấu hổ, chật vật, đau đớn,...tràn về. Yết hầu Lê Khinh Chu như bị nghẹn lại, hô hấp khó khăn.

Cậu tưởng rằng tất cả những u ám tối tăm của một ngày đều hội tụ ở đây... Cho đến khi cậu tận mắt chứng kiến cha mẹ Lê bị tai nạn giao thông ngay trước mắt.

Cấp cứu thất bại, tử vong!

Nguyên văn chỉ miêu tả có vài câu. Nhưng thực tế vẫn luôn lưu lại trong trí nhớ của Lê Khinh Chu, dấu vết như khắc sâu vào tận xương tủy.

Ngày hôm đó như được chiếu lại bởi một bức ảnh đen trắng. Nỗi buồn và tuyệt vọng tràn ra dưới màn mưa. Không dám lật xem, cũng không dám chạm vào...

Lê Khinh Chu vuốt ve bức ảnh của cha mẹ Lê trong album, khẽ thở dài.

Kể từ ngày đó, Lê Khinh Chu không còn nhắc đến việc quay lại Lệ Thành nữa. Cậu vào trường trung học Tây Thành dưới sự sắp xếp của ông nội Lê, sau đó thi đậu đại học Yến Kinh, nhảy lớp tốt nghiệp.

Sự thông minh của Lê Khinh Chu được ông nội Lê xem trọng, ông đã tận tay chỉ dạy cậu một số phương pháp điều hành công ty khi cậu mới vào đại học.

Lê Khinh Chu cũng làm rất tốt. Sau khi hiểu rõ liền bắt đầu chậm rãi tiếp nhận công việc làm ăn trọng yếu của nhà họ Lê.

Ngay khi có thể tự nuôi sống bản thân, cậu cũng liền dọn ra khỏi nhà cũ Lê gia. Nói một cách chính xác, ngoại trừ giao tiếp với ông nội Lê là nhiều nhất, thì quan hệ của Lê Khinh Chu với hai người em của mình rất lạnh nhạt

Không phải là Lê Khinh Chu không yêu thương bọn họ. Cậu chỉ không biết làm thế nào để thu lại gai nhọn của bản thân. Sợ sẽ làm bọn họ bị thương. Và cũng sợ rằng cậu không gánh vác được, không bảo vệ được họ.

Lê Khinh Chu vuốt ve vị trí trái tim trên ngực trái, nặng nề lại đau âm ỉ.

"Ôi, đúng là bé đáng thương."

Lê Khinh Chu không kìm lòng được, hai ngón tay kéo tay áo trái lên lau khóe mắt. Sau đó hai tay nâng quyển album trên đùi lên, hôn nhẹ từng người. Ông nội, cha, mẹ, em trai, em gái..

Moah..moah...moahhhhhh...

Sau khi hôn xong, Lê Khinh Chu đặt cuốn album ảnh ở nơi dễ thấy. Phía sau của cuốn album còn chưa lấp đầy, từng mảng trống rỗng.

Mẹ Lê luôn tiếc nuối vì không thể chụp ảnh cậu từ bé đến lớn. Cứ tưởng sau khi tìm lại được có thể chậm rãi đền bù. Nhưng không ngờ cuối cùng vẫn là một điều tiếc nuối vĩnh viễn không thể bù đắp.

"Không cần tiếc nuối, tôi sẽ thay cậu hoàn thành tâm nguyện." Lê Khinh Chu nhẹ giọng nói.

Mặt trời ngoài cửa sổ vẫn chói chang như mọi khi, nhưng dường như cuối cùng căn phòng cũng được truyền thêm hơi ấm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info