ZingTruyen.Info

[ĐM] Sau Khi Thoả Thuận Kết Hôn Tôi Muốn Ly Hôn Cũng Không Được

Văn Án + Chương 1: Bàn chuyện kết hôn

1m5341kg

Văn Án

Lâm Dữ Hạc cái gì cũng tốt, dù là nhan sắc hay học lực cũng đều là đứng đầu, chỉ duy nhất trên phương diện tình cảm cậu lại ngờ nghệch đến mức khiến người ta muốn bóp cổ tay.

Cho dù xuất hiện hôn ước từ trên trời giáng xuống thì cậu cũng chẳng có cảm giác gì, chỉ biết mình phải nhớ kỹ thân phận, hoàn thành hiệp ước.

Ngày tổ chức hôn lễ, cậu vì bạn bè trêu đùa mà xin lỗi đối phương:

"Xin lỗi Lục tiên sinh, bọn họ không biết sự tình, hy vọng ngài đừng để bụng..."

Đối phương rũ mắt nhìn cậu: "Tôi không để bụng."

Lâm Dữ Hạc nghe thấy vậy thì thở phào nhẹ nhõm, cậu cảm thấy có lẽ tin đồn sai rồi, đối phương cũng đâu đến mức không có tình người như vậy.

Thẳng đến đêm đó, một đêm không ngủ.

Ngày hôm sau, Lâm Dữ Hạc kiên cường chống đỡ hai chân bủn rủn, dùng giọng khàn khàn vì khóc nhiều mà hỏi: "Em muốn xác nhận lại lần nữa, chúng ta là sau khi kết thúc thỏa thuận sẽ ly hôn đúng không, loại "nhiệm vụ" tối qua cũng chỉ cần làm một lần thôi đúng không?"

Người đàn ông đang đưa tay xoa bóp eo cho cậu nheo mắt lại, giọng nói trầm thấp, kiệm chữ như vàng: "Không ly hôn, không một lần."

Lâm Dữ Hạc: "..."

Cậu nhìn ánh mắt tối tăm của người đàn ông, sự ngờ nghệch khi xưa rốt cuộc cũng thay đổi mà nhạy bén nhận ra nguy hiểm: "Chi bằng trước tiên chúng ta nói rõ ràng với nhau chuyện ly hôn..."

Ngay một giây sau sau gáy cậu đã bị người nọ khống chế.

"Ninh Ninh."

Người đàn ông gọi nhũ danh của cậu, hơi thở của anh hoàn toàn xâm chiếm lấy cậu.

"Lúc kết hôn em còn chưa từng nghiêm túc nhìn tôi như thế này."

"Còn nữa, tối qua không phải là nhiệm vụ."

Thận trọng/lạnh lùng thành thục tổng tài công x ngờ ngệch về mặt tình cảm/ôn nhu bình tĩnh mỹ nhân thụ

1V1 HE, cưới trước yêu sau, cách biệt 10 tuổi, bánh ngọt nhỏ chậm nhiệt

*Em là lòng tham không đáy của tôi.

CHÚ Ý:

1. Hư cấu, thiết lập không phù hợp với thực tế, đây là tiểu thuyết hư cấu không phải là bản tin thời sự.
2. Thụ hồi nhỏ thân thể yếu ớt nhiều bệnh, ngờ nghệch trên phương diện tình cảm, câu chuyện tình yêu chín chắn.

__________________________________
Lời mở đầu: đây là lần đầu tiên mình dịch truyện, cũng mới học tiếng Trung được vài tháng nên có thể hành văn không mượt mà, có thể có một vài chỗ khó hiểu hoặc không sát nghĩa, mong mọi người thông cảm.
Bản dịch của mình chưa có sự cho phép của tác giả, mình dịch vì mục đích phi lợi nhuận, vì yêu thích bộ truyện này nhưng chờ mãi chưa có dịch tiếp chương mới nên mình quyết định tự dịch luôn. Mong mọi người trân trọng.
Enjoy~~

Khí trời chuyển lạnh, sân vườn trong màu xanh trù phú dần dần lắng đọng xuống. Gió thu nổi lên, từng hàng cây bạch quả đung đưa trong gió, tràn ra từng mảnh từng mảnh màu vàng óng lộng lẫy cuộn sóng, khiến người ta có cảm giác như bức tranh khuôn viên trường bằng sơn dầu dày nặng loang lổ.

Học viện khoa Y nằm phía Đông Bắc của trường, tiếng chuông nghỉ giữa giờ reo lên, bầu không khí an tĩnh nghiêm túc trong phòng học dần biến mất , đám sinh viên tốp ba tốp năm chụm lại trò chuyện với nhau, trọng tâm câu chuyện cơ bản đều không có gì khác ngoại trừ việc sắp tiến hành kỳ thi giữa học kì.

Có người cao giọng hỏi giáo sư đang giảng bài bên cạnh bục giảng "Thưa thầy, giới hạn trọng điểm kỳ thi lần này của chúng ta là gì ạ?"

Thầy giáo cầm bình giữ nhiệt chậm rãi nhấp một ngụm trà nóng, cười đến là hòa ái: "Ngoại trừ lời mở đầu, còn lại tất cả đều là trọng điểm."

"A --? !"

Trong phòng học nhất thời toàn là tiếng kêu rên.

Bốn người của phòng 404 ký túc xá ngồi thành một hàng, cũng thực khó có thể ức chế mà phun trào tâm tư.

"Thật là lọc chuyên ngành tốt quá mà, thi cuối kỳ hàng năm như thi đại học. Bây giờ còn chưa tới cuối kỳ đâu!"

Lão đại ký túc xá Chân Lăng than thở. Tuy rằng trong bốn người anh là lớn tuổi nhất, nhưng lớn lên khuôn mặt vẫn như con nít. Anh tùy tiện lật vở ghi chép của mình, khuôn mặt nhỏ nhắn vo lại thành một đoàn, quay đầu hỏi lão nhị bàn bên cạnh: "Bác Nhi, Nội Khoa 4 thi đến chương mấy vậy?"

"Tiết trước thầy Lưu có nói rồi, em không nhớ rõ lắm. Lão nhị đẩy đẩy kính mắt, hướng sang bàn bên cạnh cầu tiếp viện, "Hạc Hạc, cậu có nhớ không?"

Được xưng là máy ghi nhớ của ký túc xá, Lâm Dữ Hạc không làm mọi người thất vọng: "Chương mười ba."

"Ồ đúng." Nghe cậu nói như vậy, Chân Lăng mới miễn cưỡng nhớ lại trong ký ức rải rác, "Ngoại khoa 4 cũng thi tới chương mười ba đúng không?"

Lâm Dữ Hạc lắc đầu: "Mười lăm."

Lão nhị nhíu mày: "Sao lại nhiều như vậy? Tớ còn tưởng rằng mỗi môn bệnh lý mới thi tới chương mười lăm."

Lâm Dữ Hạc bật cười, trong nụ cười khổ lại hàm chứa ý tứ mua vui: "Thật ra, giải phẫu 3 cũng thi tới chương mười lăm."

Lão nhị: "??!"

Chân Lăng nắm lấy tóc, quả thực muốn sụp đổ rồi: "Vì sao lại nhiều như vậy!! Anh ngay cả phạm vi thi còn không nhớ được, còn thi cái gì nữa!"

Lão nhị cũng nằm nhoài xuống bàn: "Tục ngữ nói thật đúng a-- sinh lý sinh hóa, tất có một vầng. Bệnh lý bệnh sinh, cửu tử nhất sinh... nản quá nản, tớ lựa chọn bỏ cuộc."

Lâm Dữ Hạc buồn cười nhìn hai người bọn họ, lắc đầu: "Đợi lát nữa tớ sắp xếp lại phạm vi thi của mười một môn, gửi vào trong nhóm ký túc xá vậy."

Hai người lập tức đổi giọng, cảm động đến rơi nước mắt: "Hạc Hạc, Hạc ca! Ngài chính là ân nhân cứu mạng của ta!"

Trong lúc ba người đang trò chuyện thì có nữ sinh đi tới, trong đó một vị được xưng là nữ thần - hoa khôi của khoa. Dừng lại ở bàn của ba người, cô vuốt mái tóc dài hơi xoăn xõa tung của mình, trong lúc ấy mùi nước hoa nhàn nhạt trong veo khoan thai bay tới.

Cô nàng hoa khôi cầm trong tay hai quyển ghi nhớ đặt lên bàn, đẩy tới trước mặt Lâm Dữ Hạc. Cô mím môi, khóe môi hiện ra má lúm nhàn nhạt: "Dữ Hạc, cám ơn ghi chú của cậu."

Lâm Dữ Hạc nhận lấy quyển ghi chú, cười cười: "Không có gì."

Thật ra cậu là loại người có tướng mạo rất bắt mắt, thậm chí có chút đẹp tới phong mang bức người, hơn nữa màu da rất trắng, ở trong đám người càng dễ thấy được, thoạt nhìn càng thêm khó gần.

Có điều tính cách cậu ôn nhu, khí chất ôn nhã, mới che đậy đi lực công kích không nhỏ đến từ tướng mạo, mới khiến người ta dám vươn tay chạm vào.

Lúc này nở nụ cười lại càng làm người khác khó lòng kiềm chế mà động tâm.

Hoa khôi hơi đỏ mặt, nói xong một câu: "Chữ của cậu rất đẹp" thì liền vội vội vàng vàng kéo bạn thân rời đi.

Chờ hai nữ sinh nhỏ giọng cười nói đi xa, Chân Lăng ở bên cạnh xem từ đầu tới cuối quá trình lặng lẽ chọt chọt Lâm Dữ Hạc, nhịn không được nhiều chuyện: "Này Hạc Hạc, có phải hoa khôi có ý gì với cưng không?"

Lâm Dữ Hạc đang tìm phạm vi kỳ thi, nghe thấy vậy thì có chút mờ mịt: "Gì cơ? Không có đâu, cậu ấy chỉ tới mượn em vở Khoa nhi thôi."

"Hoa khôi nằm trong top10 mà còn cần mượn vở ghi chép?"

Chân Lăng không tin, chỉ cảm thấy Lâm Dữ Hạc không hiểu phong tình.

"Mượn vở chính là kỹ xảo tán tỉnh thường dùng nhất đó cưng ơi!"

Lâm Dữ Hạc cúi đầu viết chữ, chữ viết thanh dật sáng sủa. Đối với sự trêu chọc của Chân Lăng, cậu cũng không ngẩng đầu: "Vậy anh đã tán em bao nhiêu lần rồi?"

"Anh không giống vậy, anh là thẳng nam." Chân Lăng bĩu môi, còn cố ý nhấn mạnh từ "thẳng nam".

Bởi vì đồng âm của tên và khuôn măt con nít kia, Chân Lăng bị không ít người hiểu lầm tính hướng. Trước kia vài lần anh muốn yêu đương đều bị nữ sinh coi là chị em tốt, để lại bóng ma không nhỏ, cho nên đối với loại sự tình này tương đối lưu ý, mỗi lần đều sẽ tận lực cường điệu lên.

Lâm Dữ Hạc bật cười, không để ý tới anh, tiếp tục viết.

Vừa viết xong phạm vi đề cương, cửa sau phòng học liền truyền đến một chút động tĩnh, Lâm Dữ Hạc tùy ý liếc về phía sau một cái, đối diện liền hé ra khuôn mặt mừng rỡ.

"Đàn anh! Đàn anh Lâm!"

Đó là một nữ sinh có gương mặt hơi lạ, hưng phấn vẫy tay với cậu, tuy rằng giọng nói đã tận lực đè thấp xuống, nhưng vẫn khó nén được sự vui vẻ.

Lâm Dữ Hạc hơi bất ngờ nhưng vẫn đứng dậy đi tới cửa sau. Chờ đến khi cậu trở về thì trong tay có thêm một cái ô cùng một túi Starbucks tản ra mùi cà phê.

Lão nhị thuận miệng hỏi: "Ai vậy?"

Lâm Dữ Hạc đặt túi giấy lên bàn: "Một đàn em khoá dưới, tới trả ô."

Để tỏ lòng cảm tạ, còn tặng thêm một ly cà phê.

Chân Lăng nâng cằm nhìn cậu, ý vị thâm trường "ồ~" một tiếng: "Thiếu chút nữa đã quên rồi, mượn ô hình như cũng là một phương pháp làm quen thật tốt nha~"

"Không có, chỉ là một đàn em gặp ở thư viện thôi." Lâm Dữ Hạc có chút bất đắc dĩ, giải thích: "Lần trước lúc đóng cửa thư viện thì trời mưa, vừa lúc Hồi Khê tới tìm em cũng mang theo ô nên em liền cho em ấy mượn ô."

Chân Lăng cười hì hì nói: "Biết rồi, chính là lấy giúp người làm niềm vui."

"Có điều có tiếp cận cũng vô dụng, " Anh bày ra một vẻ mặt trịnh trọng: "Người yêu của Hạc Hạc của chúng ta chính là học tập mà."

Lão nhị cũng gật đầu theo: "Hạc Hạc chính là không có tâm tình yêu đương, chỉ muốn học tập. Lần trước đàn chị tới trường chúng ta tổ chức hôn lễ, ném hoa cưới bị Hạc Hạc bắt được, không phải lúc đó mọi người đều nói sao, trong khoảng thời gian ngắn hoa cưới này không truyền đi được đâu, Hạc Hạc bận rộn học hành, chắc chắn không kết hôn sớm được."

Vốn dĩ chỉ là nhiều lời nói đùa, nhưng khi nghe thấy hai từ "kết hôn" này, vẻ mặt Lâm Dữ Hạc bỗng cứng đờ, nụ cười trên mặt cũng phai nhạt dần.

Đang nói chuyện thì Hồi Khê - thành viên cuối cùng của ký túc xá cũng trở lại. Cậu ta liếc mắt nhìn túi giấy trên bàn, nghi ngờ nói: "Ba người các cậu không phải nói giữa giờ không ra ngoài sao, Starbucks này ai mua?"

Lâm Dữ Hạc nói: "Đàn em lần trước mượn ô ở thư viên đưa đó." Chân Lăng và lão nhị cũng không có thói quen uống cà phê, Lâm Dữ Hạc đẩy túi giấy cho Hồi Khê, hỏi: "Cậu uống không?"

"Được chứ, cảm ơn."

Thẩm Hồi Khê biết cậu không thích uống những thứ đắng này, liền tiện tay nhận lấy.

Tiếng chuông reo lên, nghỉ giữa giờ kết thúc, giáo sư tiếp tục giảng bài, trong phòng học cũng khôi phục lại sự an tĩnh.

Lâm Dữ Hạc đang viết bài thì bỗng vai bị đụng nhẹ một cái.

Cậu quay đầu nhìn sang Thẩm Hồi Khê ngồi bên cạnh, chỉ thấy đối phương xòe bàn tay ra, có một tờ giấy hồng nhạt vừa xòe ra.

Trên tờ giấy sáng loáng chỉ có một câu--

Em thích anh.

Chân Lăng và lão nhị bên cạnh cũng phát hiện động tĩnh bên chỗ hai người, sau khi thấy rõ nội dung trên tờ giấy thì bọn họ đều trợn mắt há hốc mồm mà nhìn Thẩm Hồi Khê.

Cho dù vị huynh đệ này nổi danh cao phú soái, bọn họ cũng không thể ngờ được cậu ta lại chơi trò... kích thích như thế.

Chân Lăng hoàn toàn không nhịn được làm động tác tay với Hồi Khê: "Người anh em, trâu bò."
*Trâu bò: ở Trung Quốc thì nói trâu bò có nghĩa là đỉnh.

Thẩm Hồi Khê bị trí tưởng tượng của hai người bọn họ khiến cho không biết nói gì, cậu ta đưa tay mở nếp gấp của tờ giấy ra rõ ràng, mấy chữ ở phía trước cũng lộ ra ngoài: đàn anh Lâm.

Câu nói này đọc liền mạch chính là: Đàn anh Lâm, em thích anh.

Trầm Hồi Khê chỉ chỉ cốc cà phê,dùng khẩu hình nói: Trong cốc rơi ra.

Hiển nhiên chính là chữ viết tay của đàn em lúc nãy.

Cũng không phải vở kịch "Bạn cùng phòng của tôi thích bạn cùng phòng của tôi" mà bọn Chân Lăng tưởng tượng.

Thẩm Hồi Khê đặt tờ giấy lên bàn, dùng ngón tay thon dài đè xuống đẩy về phía trước, ra hiệu với Lâm Dữ Hạc.

Nhưng Lâm Dữ Hạc lại hơi nhíu mày, lắc đầu.

Cậu không nhận.

Thẩm Hồi Khê cho rằng Lâm Dữ Hạc thấy phiền, dù sao loại chuyện này cũng đã gặp quá nhiều lần, cũng đã quen rồi nên cũng không đưa tờ giấy cho đối phương nữa mà bỏ vào trong túi cà phê.

Chờ đến tiết cuối kết thúc cũng đã là chạng vạng rồi. Thẩm Hồi Khê vươn người thư giãn vì ngồi lâu, hỏi: "Đi thôi, đi ăn cơm. Buổi tối có đi thư viện không?"

Gần tới thi giữa kỳ, bọn họ đã quen đi thư viện, hôm nay Lâm Dữ Hạc lại hiếm thấy mà từ chối.

"Không được, hôm nay có người nhà tới, tớ phải ra ngoài ăn cùng họ một bữa."

Lâm Dữ Hạc quay về ký túc xá đổi áo khoác xong liền ra ngoài. Cậu mặc một chiếc áo len dài cùng áo khoác, đeo khăn quàng cổ cùng khẩu trang, trông có vẻ rất ấm áp.

Nhưng cũng chỉ là có vẻ mà thôi.

Thu đông ở Yến Thành nhiều gió, mỗi một cơn gió đối với Lâm Dữ Hạc mà nói đều là một cực hình. Huống chi bây giờ còn là buổi tối, từ ký túc xá tới cổng trường chỉ có vài bước nhưng tai Lâm Dữ Hạc vốn dĩ trắng nõn lại bị lạnh đến mức chuyển thành màu đỏ thẫm, đầu ngón tay trái tái nhợt như mất máu, lạnh đến phát đau.

Mặc dù cậu có đeo khẩu trang nhưng cũng không thể tránh được khí lạnh xâm nhập, một trận ngứa ngáy khó có thể kìm nén lại dâng lên trong cuống họng, không nhịn được mà ho một trận.

Lâm Dữ Hạc đã ăn đủ khổ vì chuyện ho này rồi, trước khi phẫu thuật lúc 18 tuổi, mỗi lần cậu ho đều rất khó dừng lại. Mặc dù bây giờ tình trạng đã chuyển biến tốt hơn nhiều rồi nhưng mỗi lần bị cảm lạnh thì cậu vẫn bị tức ngực và khó thở, đều ho đến không thở nổi.

Đi thẳng tới trạm tàu điện ngầm, viền mắt Lâm Dữ Hạc đã nổi lên ửng đỏ. Ấm áp bên trong ngăn cách lại cái lạnh bên ngoài, lại không cách nào xua tan đi cái lạnh trong cơ thể. Cậu tháo khẩu trang xuống, nắm tay để trên môi rồi nhỏ giọng ho hai tiếng, chậm rãi hít một hơi dài.

Dì cùng xếp hàng vào ga nhìn cậu vài lần, không nhịn được hỏi: "Chàng trai, cháu vẫn ổn chứ?"

Lâm Dữ Hạc có tướng mạo rất đẹp, chính là kiểu người gặp người thích, hơn nữa trời lạnh khiến cho gương mặt cậu không còn chút huyết sắc nào, càng khiến người khác không khỏi quan tâm. Dì nhiệt tình nhắc nhở cậu: "Trạm phục vụ tàu điện ngầm có nước nóng, cháu có thể tới đó uống chút cho ấm."

Lâm Dữ Hạc xua tay một cái: "Cháu không sao ạ."

Cậu cười cười với dì, khóe miệng cong lên khiến gương mặt ôn nhu lạ thường: "Cảm ơn dì."

Dì không nói gì nữa, ngược lại đằng sau truyền tới tiếng của vài nữ sinh đang trò chuyện, thường lặng lẽ quay ra nhìn trộm Lâm Dữ Hạc vài lần, thỉnh thoảng còn phát ra âm thanh "Thật đẹp trai" các loại xì xào bàn tán.

Trạm dừng không nhiều lắm, thân thể còn chưa kịp ấm lên thì Lâm Dữ Hạc đã phải ra khỏi tàu điện ngầm, cậu đi ngược lại mấy trăm mét, mãi đến khi đi vào cửa hàng ấm áp cậu mới chậm rãi thở phào.

Được nhân viên bên dưới dẫn lên tầng ba, Lâm Dữ Hạc giơ tay lên gõ cửa phòng một cái.

Bên trong phòng truyền tới một giọng nữ nghiêm túc: "Vào đi."

Cậu đẩy cửa đi vào, trong phòng là một người phụ nữ trung niên trang phục gọn gàng, bà ta mặc một bộ chính trang, tóc ngắn, đường nét sắc xảo, thoạt nhìn khiến người khác cảm thấy rất nghiêm túc.

Lâm Dữ Hạc gọi một tiếng: "Dì"

Người phụ nữ gật đầu, khẽ nâng cằm, ý bảo cậu: "Ngồi đi."

Giọng điệu lúc nói chuyện của bà ta cũng không hề có chút gợn sóng, cử chỉ lại giống như cấp trên đối với cấp dưới.

Lâm Dữ Hạc ngồi xuống, nhìn qua căn phòng một lần, hỏi: "Ba của con đâu ạ?"

Người phụ nữ nói: "Công ty có việc, ông ấy không đến, bữa cơm hôm nay ta mời cậu."

Lâm Dữ Hạc rũ mắt, nhẹ giọng nói: "Cảm ơn dì."

Mẹ kế và cha Lâm đã kết hôn nhiều năm nhưng cậu vẫn không sửa xưng hô với bà.

Mà đối phương cũng không có đổi giọng giúp cậu.

Chỉ có hai người ăn cơm tối khiến bầu không khí càng thêm nặng nề, cũng càng không giống như bữa cơm gia đình. Sau khi Lâm Dữ Hạc biểu thị mình ăn gì cũng được, mẹ kế liền trực tiếp gọi vài món, ngay cả thực đơn cũng không nhìn qua, rõ ràng không phải vì ăn mà đến.

Người phục vụ bưng lên hai ly cà phê trước, đợi cậu chọn món ăn xong thì liền rời đi, trong phòng chỉ còn lại có hai người.

Mẹ kế bấm tay gõ bàn một cái, nói:

"Lần này ta cố ý đến đây, chính là muốn tìm cậu để bàn bạc một chút chuyện hôn sự với Lục đại thiếu."

※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

Lâm Dữ Hạc: Em còn trẻ, không vội kết hôn.

Lục Nan: Tôi sốt ruột.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info