ZingTruyen.Info

Dm Og Sau Khi Lien Hon Voi Nguoi Ca Manh Nhat

🚫VUI LÒNG KHÔNG NHẮC TỚI NHÀ KHÁC Ở ĐÂY VÀ NẾU TRONG TRUYỆN CÓ CHI TIẾT LÀM BẠN KHÓ CHỊU, XIN HÃY RA ĐI TRONG IM LẶNG KHÔNG CẦN THÔNG BÁO CHO MÌNH, CŨNG NHƯ KHÔNG CHO TRUYỆN VÀO NHỮNG LIST GÂY TỔN THƯƠNG TRÁI TIM CHỦ NHÀ🚫

-
Edit: Thanh Nhã
Beta: Quán Bún Riêu

Khi Tư Duyệt tỉnh lại trên giường, ngoài trời đã là một màu đen sâu thẳm. Màu đen ấy khiến cậu sinh ra cảm giác như lọt thỏm trong những đám sương mù đang bay.

Tối qua Tư Duyệt đua xe ở đường đua hình tròn* ven biển tới tận sáng mới chịu về, khi về nhà cũng không thèm cơm nước gì mà chỉ tắm rửa sạch sẽ rồi đi ngủ luôn.

*Tạm hình dung là nó ven biển nha mấy cô.

Tư Duyệt ngủ một giấc thẳng chân đến hết một ngày nên qua hôm sau khi tỉnh dậy bụng đói cồn cào rất khó chịu.

Cậu bước xuống giường, đi chân trần trên thảm, còn chưa kịp mang dép vào, ra mở cửa thì dưới lầu đã có tiếng cãi vã rất lớn.

Nhưng có lẽ ngay từ đầu cái này không phải là cuộc cãi vã rồi, mẹ của Tư Duyệt vô cùng dịu dàng nên nhiều năm như vậy rồi mà trong nhà họ chưa cãi vã với nhau bao giờ.

"Không được, tôi không đồng ý." Đây là giọng của mẹ Ôn Hà của cậu, xưa nay bà chưa từng nói chuyện lạnh lùng như vậy.

Cha cậu Tư Giang Nguyên thở dài nói, "Lúc này không phải là chuyện chúng ta có đồng ý hay không, bên đó nói chỉ cần hai nhà Tư Bạch chúng ta liên hôn thì số vốn bị lỗ lần này sẽ xí xóa hết và sau này cũng sẽ tiếp tục hợp tác với chúng ta."

"Nếu chỉ liên hôn với nhà họ Bạch thì tôi không có ý kiến, nhưng ông có nghe bên đó nói cái gì không hả? Họ muốn Bạch Giản liên hôn với A Duyệt nhà ta mà Bạch Giản lại không có quan hệ huyết thống gì với bên nhà họ Bạch hết và mấu chốt ở đây là..."

"Mấu chốt là, cậu ta là người cá!" Ôn Hà nhỏ giọng lại, hẳn là bà rất khổ sở nên sau khi nói xong đôi tay nắm chặt lấy đầu gối muốn khóc, "Từ Giang Nguyên tôi nói cho ông biết, con của tôi không thể nào liên hôn với một con cá!"

Tư Giang Nguyên cũng bực mình, "Cá cái gì chứ? Đó là Bạch Giản, là người đang nắm quyền ở nhà họ Bạch bây giờ đó, đã thời đại nào rồi mà bà còn kỳ thị giống loài chứ! Người cá thì có làm sao? Bà đã gặp người cá nào ra ngoài lăn lộn mà không làm nên trò trống gì chưa? Nếu A Duyệt liên hôn với nhà họ Bạch chắc chắn sẽ không có hại."

"Bà suy nghĩ một chút, với tính xấu của A Duyệt thì sau này ai chịu nổi nó?"

"Thế nên bây giờ ông vội quăng con ra ngoài sao?"

"Ý tôi không phải vậy, bây giờ nhà họ Bạch chủ động muốn liên hôn với chúng ta mà với tính tình của A Duyệt chưa chắc chúng ta có thể bảo vệ con cả đời nhưng Bạch Giản lại khác, tuổi thọ của người cá gấp đôi so với con người và nói không chừng người ta còn cho chăm sóc A Duyệt của chúng ta khi về già nữa kìa."

*Ý của câu này là tuổi thọ của anh zai Bạch Giản dài hơn Tư Duyệt thì sau này ẻm có già đi thì anh Bạch vẫn bên cạnh chăm sóc được.

Ôn Hà không thể tin được ngẩng đầu lên, "Tư Giang Nguyên! Đây không phải là trò đùa!"

Im lặng một lúc lâu Ôn Hà mới nói tiếp, "Chẳng phải thường ngày ông quan tâm Tư Tương Thần lắm hay sao, nếu đã như vậy thì sao ông không để chuyện này cho cậu ta? Chuyện tốt chẳng nghĩ đến con tôi mà ngược lại bây giờ còn ném chuyện này cho nó."

Những lời này đã nghẹn trong lòng bà từ lâu, nếu không có sự bất công của Tư Giang Nguyên thì từ đầu Tư Duyệt đã không chán ghét ở trong nhà mà nhất thời chọn ngành y học lâm sàng gì đó về người cá.

Ôn Hà vừa nói ra thì mặt của Tư Giang Nguyên lập tức đỏ lên, "Bà xem bà nói gì vậy, tôi đối xử với hai đứa đều giống nhau cơ mà..."

"Vậy sao ông không kêu Tư Tương Thần đi?" Ôn Hà hỏi ngược lại.

"..." Tư Giang Nguyên ấp úng nói, "Bên kia người ta không nhìn trúng Tư Tương Thần."

"..."

"Tư Giang Nguyên! Hóa ra bởi vì bên kia không nhìn trúng Tư Tương Thần nên ông mới nhớ tới A Duyệt."

Hai người họ vẫn mãi cãi nhau từ vấn đề liên hôn rồi đến tầm quan trọng của Tư Giang Nguyên, đây là lần đầu Tư Duyệt nhìn thấy Ôn Hà thất thố đến như vậy nên có hơi bất ngờ.

Lúc lâu sau, Tư Duyệt vẻ mặt kiêu ngạo bướng bỉnh cầm đôi dép kéo cửa ra đứng trên cầu thang.

"Không phải là liên hôn thôi sao? nhà họ Bạch cũng rất có mắt nhìn đấy chứ." Ánh mắt cậu thiếu niên vừa sáng ngời lại sắc bén.

Ôn Hà không ngờ tới Tư Duyệt đã nghe được tất cả rồi, bà nhìn đứa con trai vừa mới trưởng thành của mình đưa tay che miệng bật khóc.

Vài phút sau, Tư Duyệt ngồi trước mặt cha mẹ nghe Tư Giang Nguyên kể lại ngọn nguồn.

Lần này vất vả lắm nhà họ Tư mới có cơ hội làm ăn buôn bán với nhà họ Bạch nhưng không ngờ viện nghiên cứu bên kia lại xảy ra chuyện, quá trình bị ngưng lại dẫn tới việc dự kiến ra mắt sản phẩm mới bị trì hoãn vô thời hạn.

3 tỷ đoán chừng còn ít, nếu thật sự bị trì hoãn vô thời hạn thì khoản lỗ sẽ còn lớn hơn rất nhiều. Nếu chỉ có nhà họ Tư bọn họ thì không sao, nhưng trong công ty còn rất nhiều bạn bè thân thích của gia đình cậu và quan trọng hơn hết là nhà họ Bạch chịu liên hôn để xí xóa khoản lỗ này đã xem như khách khí lắm rồi.

Tư Duyệt tuy rằng đã đồng ý nhưng trong lòng vẫn nghi ngờ, "Vì sao lại là con?"

Tư Giang Nguyên hắng giọng nói, "Bạch Giản mãi vẫn không chịu lập gia đình nên việc trở thành người đàn ông có gia đình sẽ giúp hắn nhận được nhiều sự tin tưởng từ cổ đông và đối tác hơn, còn vì sao chọn con thì là bởi vì ngành của con đang học."

"Ngành học của con? Con chỉ học y học lâm sàng người cá thôi mà, ngành đó thì làm sao?" Tư Duyệt cảm thấy khó hiểu.

"Bạch Giản nói con học y học lâm sàng về người cá như vậy giỏi nhất định sẽ rất thích người cá, hơn nữa là con còn có một tấm lòng lương thiện." Lúc nói đến mấy chữ tấm lòng lương thiện thì sắc mặt của Tư Giang Nguyên có hơi phức tạp, Tư Duyệt là con ông sao ông lại không biết cho được? Trong cái đám ranh con quậy phá nhất ở Thanh Bắc thì con ông khỏi phải nói là đứng đầu rồi.

Ôn Hà đau lòng nói, "Lúc đó ông làm tôi với con tức giận còn bây giờ thì sao?"

"Ngay từ đầu cha đã muốn cho anh con đi, tính tình Tư Tương Thần trầm tĩnh lại tốt tính, đi tới nhà họ Bạch cũng không sao nhưng Bạch Giản vẫn kiên quyết chọn con." Tư Giang Nguyên nhìn đứa con trai lông tóc còn chưa mọc đủ mà tính tình lại không sợ trời không sợ đất của mình thở dài ở trong lòng, "Có lẽ vì hắn là người cá mà con lại học ngành này nên chọn con sẽ có nhiều đề tài chung hơn."

Tư Duyệt không lên tiếng bởi vì chuyện này cũng không có gì vui vẻ và dù cho cậu có nói thì cũng không thay đổi được gì.

Nhưng dù vậy, Tư Duyệt cũng phải chế nhạo Tư Giang Nguyên một chút, "Liên hôn với nhà họ Bạch là chuyện tốt mà tiếc quá người ta không vừa mắt Tư Tương Thần."

Tư Giang Nguyên: "..."

Lúc lâu sau Ôn Hà cũng thỏa hiệp, bà vô cùng đau lòng nhăn mày lại nắm lấy đôi tay đặt trên đầu gối của Tư Duyệt. "Được rồi, chúng ta chỉ sợ sau này con sẽ không tìm thấy đối tượng thích hợp, nhà họ Bạch bên đó mẹ đã thấy qua một lần rồi, con người cậu ta cũng không tệ nhưng chỉ tiếc..." Ôn Hà muốn nói rồi lại thôi nhưng họ đều biết cái bà tiếc là gì.

Chỉ tiếc Bạch Giản là một người cá. Gần ngàn năm nay những trường hợp con người và người cá kết hợp với nhau rất hiếm gặp vì đây là hai loài sinh vật có tập tính trời sinh đã khác nhau rồi, không nói về giống loài thì cách thức sinh sản của cả hai bên đều có sự khác biệt.

Tư Duyệt quay lại phòng mình, cậu hoàn toàn không có cảm giác gì khi biết mình sắp liên hôn.

Cậu cảm thấy việc liên hôn này vẫn khá tốt vì nghe nói những người thân và quen biết của nhà cậu có rất ít người đi tới cuối cùng bằng tình yêu tự do mà phần lớn là đã tới tuổi nên tìm một gia đình môn đăng hộ đối rồi kết hôn.

Tư Duyệt còn chưa từng thích ai bao giờ nên cảm giác lấy chồng sớm còn sốc hơn cả việc đối tượng kết hôn là cá. Cậu mở máy tính đeo tai nghe lên rồi vừa kể chuyện này cho Chu Dương Dương vừa chơi game.

Vừa nghe Tư Duyệt kể chuyện này Chu Dương Dương đã phun hết toàn bộ Coca vừa mới uống trong miệng ra, cậu luống cuống rút tờ giấy lau lau cái bàn phím, vừa lau vừa không quên nói: "Nhà cậu muốn cậu liên hôn với nhà họ Bạch? Trâu bò thật!"

"Có gì trâu bò đâu?" Tư Duyệt lười nhác điều khiển nhân vật đi nhặt trang bị rồi trèo qua ban công, sau đó vô cùng thành thục khom lưng xuống nghe tiếng bước chân.

"Nhà họ Bạch là gia tộc lâu đời ở Thanh Bắc của chúng ta đấy, nói như thế thì từ lúc ông cha ta còn mặc tã thì nhà họ Bạch đã cắm rễ ở đây rồi." Ngày thường Chu Dương Dương khá thích tám chuyện nên biết được không ít những chuyện trên thương trường, ví dụ như công ty nhà họ Bạch có giá trị thị trường* là mấy trăm triệu thì cậu không biết nhưng những gì nhà họ Bạch đạt được cậu biết rõ hơn ai hết.

*Giá trị thị trường là mức giá ước tính của tài sản tại thời điểm.

Chu Dương Dương biết được Tư Duyệt sắp liên hôn với nhà họ Bạch nên vô cùng hâm mộ, nói: "A Duyệt, nói thật là nếu nhà cậu có muốn tìm cũng không thấy được một nhà họ Bạch tốt như vậy nên nếu cậu không muốn thì tớ có thể gả thay đó."

"Nếu được vậy tớ còn muốn nữa kìa nhưng lần này là do bên kia chỉ đích danh tớ." Giọng nói của Tư Duyệt bình tĩnh, cậu ôm một cái gối vào người rồi dùng kính phóng to gấp đôi để nhìn đỉnh núi đối diện, hiếm khi trong giọng có chỗ hơi mất tự nhiên.

Tư Duyệt: "Liên hay không liên hôn đối với tớ cũng vậy, quan trọng là tớ liên hôn với một người cá."

"Người cá?"

"Người cá?"

Chu Dương Dương ở bên kia hét muốn banh nhà, Tư Duyệt cho rằng Chu Dương Dương sẽ nói cái gì mà đã là người cá thì sẽ chịu lời nguyền rủa cổ xưa rồi con người thì không thể kết hôn với người cá vân vân, nhưng kết quả Chu Dương Dương chỉ la lên một câu: "Bé cúc cu của người cá rất lớn phải không?"

Tư Duyệt: "..."

Tư Duyệt: "Cút đi."

Chu Dương Dương thở ra một hơi, bình tĩnh lại, "Người cầm quyền của nhà họ Bạch đó giờ đều là người cá nên cũng không bất ngờ gì cho lắm, nhưng người cá à, mọi người đều biết tính tình bọn họ rất bài ngoại*, cả ngày la hét bảo con người đừng kỳ thị nhưng người kỳ thị lại chính là bọn họ."

*Bài ngoại là sợ hãi hoặc không tin tưởng những người thuộc chủng tộc, sắc tộc, dân tộc khác với mình.

"Chẳng qua chỉ số thông minh của bọn họ đúng là rất cao, lớn lên cũng rất đẹp." Chu Dương Dương chép chép miệng, "Tớ có quen mấy người cá, chẳng có ai là xấu cả."

Tư Duyệt nhướng mày, "Cậu quen người cá khi nào đó?"

Thế giới bây giờ con người và người cá sống chung với nhau gần cả ngàn năm nên đã sớm tìm ra con đường để có thể sống chung với nhau.

Bởi vì tập tính sinh vật của người cá có vấn đề nên số lượng cũng không nhiều lắm, họ chỉ chiếm chưa đến 3% tổng dân số nhưng chỉ số IQ của người cá rất cao lại còn xinh đẹp, đồng thời lòng đa nghi và phòng bị của người cá rất lớn nên trước nay chưa từng nghe người cá kết hôn với con người.

Trong sinh hoạt thường ngày thì người cá cũng chẳng khác con người là mấy, họ sử dụng hai chân để đi trên đất và tham gia vào các ngành nghề khác để làm việc nên dần dần có lời đồn đại rằng nếu người cá để lộ đuôi cho ai nhìn thì hơn phân nửa là đang tán tỉnh người đó.

"Trịnh Tu Du vừa mới cho tớ xem ảnh chụp bạn trai người cá của cậu ấy, nhưng có điều không chỉ xem hình thôi mà cậu ấy còn cho tớ xem cái đuôi cá hồng nhạt của người cá đó nữa, quả là một người cá nhỏ đáng yêu."

Chu Dương Dương cảm thán thêm một câu, "Tớ cũng muốn có một người cá nhỏ xinh đẹp."

Tư Duyệt không nói chuyện với Chu Dương Dương mà chỉ chăm chú chơi game.

Cái đuôi hồng nhạt? Đuôi của người cá đều là màu hồng nhạt hết sao?

Tư liệu về người cá cũng không có nhiều, trên mạng lăn qua lăn lại cũng chỉ có mấy bức hình nhưng đa số vẫn là trắng đen.

Chỉ căn cứ vào việc con người và người cá ở chung thôi mà lòng phòng bị của họ đã lớn như vậy nên hiểu biết về pháp luật của người cá rất lớn, tấm ảnh Trịnh Tu Du đã chụp kia cho bạn bè xem thì không sao nhưng nếu bị truyền ra ngoài thì phỏng chừng cậu ta sẽ bị kiện đến nỗi cái quần đùi cũng không còn.

"A Duyệt, để tớ gửi cho vài tư liệu về người cá nha, tuy rằng sau khi khai giảng cậu cũng sẽ học đến nhưng cậu vẫn nên biết trước một chút về tập tính của người cá một chút bởi vì có nhiều chỗ họ vẫn khác với chúng ta."

Tư Duyệt muốn nói không cần vì cậu không cần phải sống chung với Bạch Giản mà chỉ liên hôn thôi, đã là liên hôn thì đến lúc đó mạnh ai nấy sống khi nào hết thời gian thì cậu sẽ vẫy tay nói "Ấy, bye bye ngài nha".

Chu Dương Dương bên kia đã gửi tài liệu tới, Tư Duyệt không thèm xem mà bỏ nó vào hộp lưu trữ tin nhắn đến, cậu lạnh nhạt nói: "Tớ không có hứng thú tìm hiểu về người cá."

Nhã: Vì không có nhiều thời gian rảnh nên sau khi mình hoàn hoặc rảnh rỗi một chút sẽ vào beta lại, còn chỗ nào chưa mượt thì mọi người bình luận cho mình biết nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info