ZingTruyen.Info

(ĐM) kỷ cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa

Phiên ngoại 2: Ánh sáng và bóng tối (1)

jerry2457

Jer : mình vẫn sẽ chia thành 3 phần nhé
_________________
Chương 317

Sở Tinh Châu vỗ vỗ lưng Dung Lan, ánh mắt nhìn Dung Lan là ánh mắt chuyên tâm chính hắn cũng không biết.

.

.

.

Sở Tinh Châu say rượu tỉnh lại, đầu đau muốn nứt. Tấm rèm dày cộm của khách sạn che kín ánh sáng, hắn chỉ có thể gắng đoán từ bên trong khe hở chắc hẳn bên ngoài là ban ngày.

Day day huyệt Thái Dương một lát, hắn mới bò dậy khỏi giường. Mở di động ra, hơn một giờ trưa, di động ghi lại vài cuộc gọi nhỡ và tin nhắn, đều là của Dung Lan.

Nhớ tới chuyện tối qua, Sở Tinh Châu cả một bụng lửa giận.

Hai người họ cùng đi công tác ở Tây Ninh, buổi tối ăn cơm với khách hàng, một ông chủ lớn dẫn theo con gái của mình đến. Cô gái kia đoan trang xinh đẹp, không biết làm sao mà Dung Lan lại nổi hứng gán ghép mình và cô ta với nhau, vừa ăn vừa không ngừng nói cười, mọi người ngồi đó cũng hưởng ứng theo khiến Sở Tinh Châu ăn một bữa cơm mà phải hết sức nén giận.

Ăn xong, hai người làm ầm một trận ở bãi đỗ xe, chia tay trong cảnh không vui. Hắn không về khách sạn công ty sắp xếp mà tự mình tìm một khách sạn gần đó ở tạm. Hắn muốn tránh mặt Dung Lan một đêm, không thì lấy tính cách Dung Lan, nhất định sẽ còn lên giọng với hắn nữa. Hắn cảm thấy mình không bị Dung Lan chọc giận đến độ lật bàn ngay lúc ấy thì đã coi như thành quả mấy năm qua tu dưỡng rồi.

Dung Lan không biết tâm tư của mình thật hay đang giả vờ không biết? Hai người họ quen nhau từ thời mặc quần thủng đít, Dung Lan thông minh như vậy, Sở Tinh Châu không tin hắn không cảm thấy một chút nào được. Nhưng Dung Lan muốn giả khờ, hắn chỉ có thể phối hợp, duy trì "tình nghĩa huynh đệ" vi diệu giữa hai người.

Sở Tinh Châu thở dài, đứng dậy bước vào phòng tắm.

Tấm gương trong phòng tắm chiếu ra cơ thể một người đàn ông trần trụi, dáng người cao lớn cường tráng, làn da màu mật ong dưới ánh đèn sắc ấm trở nên đặc biệt bóng loáng gợi cảm. Sở Tinh Châu lấy tay chống xuống bồn rửa mặt bằng đá cẩm thạch, đưa mặt vào gần gương. Mái tóc của hắn rối tung, gương mặt anh tuấn sắc nét trong gương dường như mang thêm vài phần u ám bệnh trạng, mí mắt sưng vù, mắt đầy tơ máu, vừa nhìn đã biết một gương mặt say rượu chưa tỉnh.

Hắn vốc nước lạnh lên mặt, sau đó tắm rửa. Tắm xong, hắn gọi điện muốn kêu khách sạn đưa bữa sáng lên, không ngờ không ai nhận điện cả.

Đặt máy xuống, hắn lại cầm lấy di động của mình, nhìn cái tên hiển thị trên màn hình, tần ngần hồi lâu mới chịu gọi lại. Không ngờ gọi rồi mới biết điện thoại không có tín hiệu, cảm xúc hòa giải Sở Tinh Châu vất vả lắm mới chuẩn bị được lập tức bị đánh tan.

Gọi lại cho khách sạn mấy lần không được, Sở Tinh Châu đói đến khó chịu nên thay quần áo, tính xuống dưới kiếm ăn.

Khi đi thang máy xuống sảnh chính, Sở Tinh Châu ngẩn cả ra. Toàn bộ đại sảnh khách sạn vậy mà không một bóng người, nhân viên phục vụ và khách hàng như thể đều đã bốc hơi khỏi trần gian.

Sở Tinh Châu lập tức nhận ra có điều lạ kỳ, nhất định đã xảy ra chuyện. Điều đầu tiên hắn nghĩ đến chính là trận động đất chiều hôm qua. Hôm qua, tại địa khu Golmud xảy ra động đất, Tây Ninh cũng chịu một chút ảnh hưởng, có điều không tính là quá nghiêm trọng, họ vẫn ra ngoài làm ăn như thường. Có lẽ trong khi hắn say đến mê man bất tỉnh, lại có động đất nữa? Nhưng đồ đạc trong phòng lại không hề đổ vỡ. Có lẽ sợ có dư chấn nên mọi người đã ra ngoài tránh nạn?

Sở Tinh Châu nghĩ nát cả óc mà vẫn không ra, chỉ có thể đi ra ngoài khách sạn.

...

Trên đường, tình hình càng ngày càng kỳ lạ. Con đường vốn sạch sẽ phẳng phiu, qua một đêm đã mọc lên vô số cỏ dại. Cây xanh trong khu vực hai bên lề đường đều mọc tràn ra đường, trên phố mọi người qua lại nét mặt vội vàng, ô tô nối đuôi dài cả cây số. Là một người sinh sống trong thời đại hòa bình, Sở Tinh Châu chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng hỗn loạn như thế cả, đây quả thật đúng là cảnh vừa chịu thiên tai. Hắn càng khẳng định hiện tượng kỳ lạ này có liên quan đến động đất.

Không màng ăn uống, Sở Tinh Châu chỉ muốn lập tức ở cạnh Dung Lan. Nhưng khi hắn giơ tay muốn gọi xe thì mới nhận ra lúc này ở đây đã chẳng còn chiếc taxi nào nữa. May là khách sạn kia cách vị trí hiện tại cũng không xa, hắn vội vã quay lại khách sạn.

***

Trên đường, có một tốp học sinh mười mấy tuổi đang đi đến. Tuy chúng lưng đeo cặp mặc đồng phục, nhưng tại một nơi lúc này không nên có mặt, một thằng bé trong số đó lớn tiếng nói: "Họ nói rằng đây chính là tận thế, ha ha ha, tận thế đó, vậy mà chúng ta lại dính thật."

"Tận thế là không cần đi học, không cần thi cử, sướng muốn chết, về nhà ngủ đi."

Đây chính là năm mà lời đồn tận thế bị đồn thổi đến mơ hồ, thế nhưng đa số mọi người đều không tin. Sở Tinh Châu tất nhiên cũng sẽ không để tâm đến lời đùa cợt của con trẻ, chỉ có điều không liên lạc được với Dung Lan khiến hắn hết sức lo lắng. Chung quy hễ là lúc lộn xộn thì đều dễ xuất hiện tình trạng nước đục thả câu.

Sở Tinh Châu càng đi càng kinh ngạc. Khi đi ngang qua một siêu thị, hắn phát hiện có tận hàng trăm người đang vây kín bên trong chờ tính tiền. Hàng hóa trên các kệ đều bị vơ vét bằng sạch, có cả những người vì giành giật mà đánh nhau. Lại đi qua một con phố, có một người bị chó hoang cắn bị thương đang kéo theo cánh tay đầm đìa máu chảy cầu cứu khắp nơi. Song không có một chiếc xe nào có thể đưa người nọ đến bệnh viện được do mọi con đường đều đã bị lấp kín. Cảnh sát mặc đồng phục chống bạo động, khẩn trương chạy qua người hắn từ con phố phía trước, ai nấy đều mang vẻ mặt nghiêm trọng. Sở Tinh Châu dần dần nhận ra, chỉ e không chỉ là chuyện đơn giản như động đất, không khí trong thành phố này rất kỳ lạ, giống như... giống như qua một đêm, chuyện gì cũng thay đổi vậy.

Sở Tinh Châu càng ngày càng sốt ruột, quyết định không đi nữa mà chạy. Cho dù xảy ra chuyện gì, Dung Lan tuyệt đối không thể có chuyện!

Đột nhiên, Sở Tinh Châu va vào một người ở đằng trước, người đó mình mẩy hôi rình bia rượu, lập tức ngã vật xuống đất. Sở Tinh Châu nhìn kỹ, là một người trẻ tuổi nom rất khỏe mạnh, có điều đã say khướt, hắn không rảnh để lo cho gã nên đi lướt qua.

"Mẹ nó mày đứng lại cho tao..." Người nọ lắc lư đứng dậy: "Đâm vào bố mày rồi còn muốn chạy à... Mày, mày đứng..."

Sở Tinh Châu không hề dừng lại, vẫn chạy tiếp.

Người nọ hai mắt mở trừng, xoay người đuổi theo: "Đứng lại, mày đứng lại." Sau đó vung bình rượu trong tay, ném vào Sở Tinh Châu.

Sở Tinh Châu cảm giác sau lưng có động tĩnh, nhanh nhẹn tránh đi. Bình rượu kia vừa vặn đập vào cột điện bên cạnh, hắt ướt rượu vào người hắn. Vốn đang lòng dạ khó chịu, lúc này lửa giận bùng lên, hắn xoay người lại, hung dữ trừng mắt nhìn gã nát rượu kia.

Gã ta như thể bị ánh mắt cay nghiệt dọa sợ, ngẩn ra không nhúc nhích.

Sở Tinh Châu quay lại, một cước đạp ngã gã ta xuống đất, giày da thủ công tinh tế giẫm xuống cổ gã. Người nọ tóm lấy cẳng chân hắn, muốn đẩy chân hắn ra nhưng làm thế nào cũng không đẩy được nên gào lên: "Mày định làm gì, cẩn thận bố giết mày đấy!"

Sở Tinh Châu nhấn thêm mấy phần sức lực, gã say rượu lập tức mặt mũi nghẹn đỏ, không nói thành tiếng, bám lấy ống quần Sở Tinh Châu. Trong đôi mắt mơ hồ lóe vẻ cầu xin. Lúc này Sở Tinh Châu mới chịu thu bớt sức về, lạnh nhạt nói: "Từ hôm qua đến giờ đã xảy ra chuyện gì?"

Gã nọ ú ớ: "Động đất, tận thế, súc sinh nổi điên, bắt đầu ăn người."

Sở Tinh Châu nhăn mi, còn định hỏi gì nữa song lại nghĩ: Từ miệng một gã say rượu có thể nghe ra điều gì hữu dụng cơ chứ? Hắn đạp gã ta một cái rồi bỏ đi không quay đầu lại.

***

Nửa tiếng sau, rốt cuộc Sở Tinh Châu đã tìm thấy khách sạn Dung Lan đang ở. Tình trạng nơi đó cũng tệ hại chẳng kém. Nhân viên phục vụ không thấy đâu, chỉ có một vài khách hàng tay xách hành lý mê man tập trung ở sảnh lớn, đang bàn bạc xem đến sân bay thế nào.

Sở Tinh Châu đi thang máy lên lầu, tìm đến phòng Dung Lan, gõ mạnh vào cửa, hét lớn: "Anh! Anh ơi!"

Bên trong truyền đến một loạt tiếng chân dồn dập, giây tiếp theo, cửa phòng mở ra, đó là một gương mặt anh tuấn trắng trẻo.

Sở Tinh Châu thở phào một hơi: "Anh, anh vẫn còn ở đây."

Dung Lan mở cửa, sắc mặt xanh tái: "Cậu về rồi, tôi vẫn chờ cậu." Đoạn nghiêng mình cho Sở Tinh Châu vào phòng.

"Anh, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Anh có biết bây giờ ngoài đường hỗn loạn thế nào rồi không."

"Tôi biết, sáng sớm tôi đã ra ngoài nhưng thấy tình hình nghiêm trọng nên lại quay về. Tôi không biết cậu ở đâu nên đành phải ở đây chờ." Dung Lan đi đến trước bàn, chỉ vào máy tính bảng của mình: "Buổi sáng còn có thể lên mạng nhưng giờ không được nữa. Tự cậu xem đi, những thứ quan trọng tôi đều lưu lại."

Sở Tinh Châu ngờ vực ngồi xuống, lật xem hình ảnh Dung Lan lưu lại, càng xem lòng càng trĩu nặng.

Những hình ảnh và thông tin kia chủ yếu tập trung ở địa khu Tây Bộ, có cái cây qua một đêm lớn gấp năm, sáu lần; có mèo to hơn con bê; một đàn chuột lớn cắn chết người trưởng thành khỏe mạnh... Đáng sợ nhất là, mọi thức ăn không được bảo quản đông lạnh hay hút chân không thì đều thối rữa biến chất qua một đêm. Sở Tinh Châu nhớ tới lời nói đùa của đám học sinh trên đường, chẳng lẽ...

Hắn chậm rãi xoay người lại, trầm giọng hỏi: "Anh, đã xảy ra chuyện gì?"

Dung Lan ngồi xuống giường, mệt mỏi day huyệt Thái Dương: "Tôi không biết, thế nhưng trên mạng đều nói là tận thế, nói động đất ở Golmud hôm qua nhất định đã gây ra chuyện gì đó, qua một đêm những nơi gần Thanh Hải đều gặp họa. Sáng nay tôi đã gọi cho ba mẹ tôi và cả ba mẹ cậu, họ ở Thượng Hải xa xôi, không chịu tác động lớn. Nhưng sau đó di động không còn tín hiệu, cũng không lên mạng được nữa; ngay vừa rồi, ngay cả máy bàn cũng không gọi ra ngoài được."

Sở Tinh Châu nghiêm trọng nói: "Chẳng lẽ quả thật là cái gọi là tận thế?"

Dung Lan lắc đầu: "Bây giờ chúng ta không có cách nào để rời khỏi Thanh Hải, mọi chuyến bay đều đã bị hủy, rất nhiều người tập trung ở sân bay. Lúc đến đây cậu cũng đã nhìn thấy, phố xá chật kín như nêm. Nếu tình hình tiếp tục đi xuống, ít nhất thành phố này sẽ biến thành thành phố tận thế."

Sở Tinh Châu vò đầu, cơn đau đầu ban nãy lúc này như đã lập tức tỉnh táo. Hắn biết mình không phải đang nằm mơ, hắn có thể không tin lời của đám học sinh, mặc kệ câu lải nhải của gã nát rượu, thế nhưng hắn chưa bao giờ không tin tưởng Dung Lan cả. Dung Lan luôn là người thận trọng, thông minh, cơ trí, tuyệt đối không nói lung tung. Sở Tinh Châu nói: "Chẳng trách mọi người trên đường đều giành giật đồ ăn..."

Dung Lan ngẩng đầu, trong đôi mắt trong veo luôn bình tĩnh kiềm chế cũng mơ hồ có chút căng thẳng: "Tinh Châu, tôi cảm thấy chuyện này thật sự rất nghiêm trọng. Bây giờ mọi loại thức ăn đều không thể giữ được, chuyện này sẽ làm bao người chết đói? Có phải chúng ta thật sự phải đối mặt với thế giới như vậy hay không?"

Sở Tinh Châu bắt lấy cánh tay hắn, nhìn sâu vào mắt hắn, bình tĩnh: "Anh, chúng ta đường đường là hai người đàn ông, sẽ không bị chết đói đâu. Cho dù xảy ra chuyện gì, dù em không có cái ăn cũng sẽ để anh ăn no, anh đừng sợ nhé? Chúng ta nhất định sẽ tìm được cách về nhà."

Dung Lan thở dài: "Tôi có hơi... có lẽ tối qua uống nhiều quá, tâm trạng không tốt, không sao đâu, tôi sẽ tỉnh táo lại."

Sở Tinh Châu vỗ vỗ lưng Dung Lan, ánh mắt nhìn Dung Lan là ánh mắt chuyên tâm chính hắn cũng không biết, vì Dung Lan rất hiếm khi có nét mặt bối rối như vậy mới khiến hắn động tâm không ngừng.

Từ nhỏ đến lớn, hắn cực ít khi nhìn thấy lúc Dung Lan tương đối thể hiện cảm xúc. Dung Lan luôn là mẫu học sinh ưu tú mà thầy cô ưa thích, là đứa con kiểu mẫu được cha mẹ yêu thương, cho dù ra ngoài xã hội thì vẫn là tinh anh trong nghề nghiệp của mình. Do bề trên hai nhà họ có quan hệ thân cận cho nên từ nhỏ, họ đã cùng lớn lên như anh em ruột thịt với nhau. Hơn hai mươi năm qua, Sở Tinh Châu vẫn là "tiểu lưu manh" suốt ngày đánh nhau gây sự, vẫn sống dưới bóng của "người anh vĩ đại" này. Hắn luôn hấp tấp xúc động, Dung Lan lại luôn điềm tĩnh lý trí. Có điều, hắn không ghen tị với Dung Lan, từ lúc còn rất nhỏ, hắn đã quyết tâm, một ngày nào đó, hắn sẽ chiếm lấy người này làm của riêng.

_______________________

Chương 318
Dung Lan răng va vào nhau: "Cậu đoán xem... giờ là bao nhiêu độ."

.

.

.

Sở Tinh Châu đứng dậy đi mở tủ lạnh nhỏ, phát hiện bên trong còn một chút bánh quy và hoa quả, đều vẫn chưa hỏng. Hắn hỏi: "Anh ăn uống gì chưa?"

"Ăn rồi, cậu thì sao?"

"Em chưa, buổi sáng em vừa dậy thì khách sạn đã trống không." Sở Tinh Châu xé túi đóng gói, ăn hai gói bánh quy với nước khoáng, vừa ăn vừa nói: "Anh có kế hoạch gì không? Chúng ta ở lại khách sạn đợi cứu viện hay tự nghĩ cách rời khỏi đây?"

Dung Lan suy nghĩ: "Chúng ta vẫn nên ở lại đây chờ vài ngày đi. Chỉ cần không cúp điện là đồ ăn trong tủ lạnh vẫn đủ cho chúng ta ăn một, hai ngày."

Sở Tinh Châu lắc đầu: "Nếu có thể kiểm soát tình hình thì cho dù chịu đói vài ngày cũng không sao, thế nhưng anh đã nghĩ đến chuyện ngộ nhỡ không thể kiểm soát, ngộ nhỡ tiếp tục chuyển biến xấu nữa thì sao không?"

Dung Lan trầm mặc một chút: "Bây giờ chúng ta xuống nhà bếp khách sạn dự trữ chút thức ăn đi. Nếu thứ chúng ta đang trải qua là tận thế thật thì hôm nay mới chỉ là ngày đầu tiên, trật tự xã hội vẫn chưa hoàn toàn hỗn loạn. Thêm vài ngày nữa, những người đói khát sẽ bắt đầu giành giật của nhau."

Sở Tinh Châu gật đầu: "Em cũng nghĩ vậy, đi thôi."

...

Xuống đến tầng một, họ phát hiện những người khách tập trung ở đại sảnh đang phát sinh xung đột. Nghe tiếng họ tranh luận, hai người mới biết đây là một đoàn du lịch, một nửa số người muốn ở lại khách sạn, một nửa lại muốn đến trạm xe lửa hoặc bến xe, nghĩ cách rời đi. Hai người liếc nhau, tâm trạng phức tạp vì họ cũng đang lăn tăn giữa hai sự lựa chọn này. Trong lúc này, tất cả đều không ngờ rằng bất luận họ chọn cách nào thì cũng là sai hết.

Sau khi tìm xuống bếp, họ lấy từ trong tủ lạnh ra một số loại thực phẩm khá dễ bảo quản, vận chuyển về phòng. Khách sạn đều có thiết bị cấp điện khẩn cấp, cho dù cúp điện cũng còn có thể giữ được thêm một thời gian, họ có thể ôm thức ăn chờ tình hình tốt lên. Lúc này hai người vẫn cảm thấy sự hỗn loạn kỳ lạ này chỉ là tạm thời, chính phủ sẽ nghĩ cách giải quyết.

***

Sắp xếp thực phẩm xong, họ ngồi trong khách sạn mắt to nhìn mắt nhỏ. Rảnh rỗi rồi, sự xấu hổ của cuộc cãi vã tối qua đều bị nhớ lại.

Dung Lan thở dài: "Tinh Châu, tối qua là tôi không đúng, cậu vẫn giận à?"

Sở Tinh Châu khẽ hừ một tiếng: "Anh nói xem."

"Tôi chỉ thấy cô Tôn quả thật rất được, tuổi tác cũng hợp với..."

Sở Tinh Châu cau mày: "Anh còn nói nữa?"

Dung Lan không nói.

Sở Tinh Châu nhớ tới chuyện tối qua, trong lòng vẫn ứa ra lửa: "Anh thấy cô ta tốt như vậy thì sao không theo đuổi đi, anh cũng hợp tuổi cô ta."

"Cô ấy cứ mãi nhìn cậu."

Sở Tinh Châu nghiến răng: "Vậy nếu người cô ta nhìn là anh thì nhất định không liên quan đến em phải không?"

Dung Lan thở dài: "Sao cậu lại làm quá lên thế."

"Là em làm quá hay là anh xen vào chuyện của người khác?"

Trong mắt Dung Lan chợt lóe một sự không vui: "Phải, là tôi xen vào chuyện của người khác, nhiều năm như vậy, tôi quen lo chuyện rồi, tôi sẽ sửa." Nói xong quay đầu đi, không nhìn Sở Tinh Châu nữa.

Sở Tinh Châu nhìn dáng vẻ lạnh lùng của hắn, trong lòng thấy rất tệ. Dung Lan rất ít khi nổi giận với hắn, nhưng nếu giận thật... hắn từng mất tận hai tháng mới làm hòa được. Từ đó về sau hắn vẫn cẩn thận thử điểm mấu chốt Dung Lan. Mọi thay đổi đời này của hắn đều vì một người, chỉ sợ có ngày Dung Lan sẽ thất vọng mà không để ý đến hắn nữa. Nghĩ đến đây, Sở Tinh Châu thấy hơi đứng ngồi không yên, đi qua ôm lấy bả vai Dung Lan, giọng điệu hơi mang chút làm nũng: "Anh, anh lo chuyện khác của em đi, cô gái kia em không thích, tối qua anh khiến em xấu hổ quá."

Dung Lan vỗ vỗ vai hắn: "Cho nên tôi giải thích cho cậu đây, sau này sẽ không như vậy nữa."

Sở Tinh Châu cười cười: "Anh xem, tối qua cũng không ngủ ngon, giờ đi ngủ trưa đi, đến chiều chúng ta ra ngoài xem có tìm được chỗ nào gọi điện được không. Em còn muốn gọi cho ba mẹ."

"Ừm." Tối qua Dung Lan cũng uống không ít, quả thật thấy hơi nhức đầu, hắn nằm xuống giường.

Sở Tinh Châu nằm xuống cạnh Dung Lan, đợi đến khi nghe thấy tiếng hít thở đều đều bên cạnh, hắn mới mở mắt, xoay người, ngắm nhìn tỉ mỉ gương mặt say ngủ ấy.

Khuôn mặt này hắn đã nhìn hai mươi mấy năm, từ đứa trẻ non nớt, thiếu niên ngây ngô đến lúc trưởng thành, dù có nhìn bao nhiêu lần cũng không thấy chán. Dung Lan có bề ngoài lịch sự nho nhã, anh tuấn phi phàm, có một đôi môi hồng hào thanh tú rất ít khi xuất hiện trên mặt đàn ông. Đôi môi kia thường mím nhẹ, ánh mắt luôn mang theo chút hờ hững như có như không khiến hắn mang lại cho người ta cảm giác lạnh lùng xa cách. Khí chất mâu thuẫn giữa lạnh nhạt mà không thất lễ, mị lực khôn cùng lại mang theo hơi thở cấm dục khiến Sở Tinh Châu chìm trong mê đắm.

"Anh..." Sở Tinh Châu kiềm chế xúc động trong lòng, dùng âm lượng cực thấp gọi một tiếng. Dung Lan không hề tỉnh giấc. Hắn vươn tay, khẽ vén số tóc lưa thưa rủ xuống trán Dung Lan. Đầu ngón tay xẹt qua vầng trán bóng mượt, lòng hắn bỗng nổi lên một sự run rẩy vừa chua xót lại vừa ngọt ngào. Hắn từng vô số lần ngủ chung một giường với Dung Lan, nhưng chưa lần nào được ôm người mình khát khao nhất vào lòng cả. Càng lớn lên, hắn càng cảm thấy sâu trong lòng mình có một con dã thú mà hắn càng ngày càng không thể kiềm chế nổi nữa...

***

Tình thế không tốt lên như họ đã tưởng mà càng ngày càng trở nên thậm tệ.

Hôm sau, khi họ nhìn xuống từ cửa sổ khách sạn, cỏ dại dưới đất đã hoàn toàn bao trùm phố xá. Trên đường có rất nhiều ô tô bỏ hoang, tìm bừa một con chó cũng có thể lớn hơn người. Ở đâu cũng có đám người đánh đánh cướp cướp, cảnh sát vũ trang và bộ đội tràn ra trấn áp trên mọi tuyến đường, thế nhưng hiệu quả thì rất nhỏ.

Lúc này, lòng người hoảng sợ, Sở Tinh Châu và Dung Lan tránh trong khách sạn không ra ngoài, bàn bạc bước tiếp theo sẽ làm gì.

Sở Tinh Châu hỏi: "Đồ ăn trong tủ lạnh đủ cho chúng ta ăn bao lâu?"

Dung Lan thở dài: "Nếu tiết kiệm thì chắc là bốn, năm ngày. Nhưng tôi sợ chẳng bao lâu nữa nguồn điện dự trữ cũng sẽ dùng hết. Một khi cúp điện, mấy thứ này sẽ biến chất chỉ trong vài tiếng."

"Nhà bếp khách sạn nhất định đã bị cướp sạch, bây giờ chúng ta chỉ có mấy thứ này là ăn được. Nếu cúp điện thật hoặc ăn hết chỗ này rồi thì nhất định phải ra ngoài kiếm ăn." Sở Tinh Châu vén rèm lên, nhìn thành phố hỗn loạn: "Nhưng bên ngoài rất nguy hiểm."

"Tôi thật sự không thể tin, cho đến giờ vẫn... qua một đêm, sao thế giới lại trở nên thế này."

"Em nghĩ ai cũng vậy thôi. Nhưng chúng ta nhất định phải lập tức tỉnh táo lại rồi nghĩ cách sống sót."

"Phải, nhất định bây giờ ba mẹ đang rất lo lắng, chúng ta nhất định phải nghĩ cách về nhà."

Sở Tinh Châu vỗ vỗ bả vai Dung Lan: "Anh, em sẽ bảo vệ anh."

Dung Lan cười một tiếng: "Được."

"Anh cười gì thế?"

"Nét mặt vừa rồi của cậu thật giống trước kia."

"Trước nào?"

Dung Lan lại cười: "Không nhớ nữa."

Sở Tinh Châu không nhịn được cũng cười theo: "Cho dù lúc nào, em cũng sẽ bảo vệ anh."

...

Một ngày sau, khách sạn cúp điện, mọi đồ ăn họ tiết kiệm không nỡ ăn nay đều nhét hết vào bụng, sau đó mò vào bếp tìm mấy cây dao bằng thép mang theo trên người, rời khỏi khách sạn.

Lúc này là ngày thứ tư sau khi động đất xảy ra, do cách Golmud quá gần nên Tây Ninh đã hoàn toàn chìm trong hỗn loạn. Bốn ngày biến một thành phố hiện đại thành một phế tích cỏ mọc um tùm, phố xá rải đầy thi thể, xác người, xác động vật đều đã phân hủy mức độ cao, thoạt nhìn cực kỳ đáng sợ.

Hai người thật cẩn thận nắm dao, đi qua một con phố. Nhưng họ không có chút ý kiến nào về chuyện đi đâu tìm thức ăn hết. Những nơi mà họ có thể nghĩ đến thì nhất định người khác đã sớm tranh cướp hết rồi, nay chỉ có thể đi khắp nơi tìm chút vận may mà thôi. Nhưng những xác chết bị xé xác nát bươm trên đường phố nói cho họ biết, đi lại tùy tiện lúc này rất có khả năng sẽ khiến họ phải trả bằng cái giá cực đắt.

Sắc mặt Dung Lan rất tệ, hắn hơi có chứng sợ bẩn. Nay khắp nơi là những xác chết không chỉ tử trạng ghê rợn mà còn bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến hắn sắp phát ói.

Sở Tinh Châu lo lắng: "Anh không sao chứ?"

Dung Lan lắc đầu: "Thối quá..."

"Nhịn một chút, em tính đi đến khu thương mại phía trước xem sao, tìm vài bộ quần áo giày dép tiện hành động." Lần này họ tới đây bàn chuyện làm ăn nên chỉ mang theo vest và giày da, không hợp với hoàn cảnh thế này.

"Được."

...

Hai người vừa qua đường, từ một cửa hàng nhỏ đột nhiên đi ra vài bóng người, trong tay ai nấy đều cầm dao rựa gậy gộc. Hai người đồng thời giơ lên cây dao trong tay, trừng trừng nhìn đám người kia.

Một người đàn ông trung niên cầm đầu nhìn họ từ trên xuống dưới: "Có gì ăn được thì bỏ lại, bằng không đừng nghĩ đến chuyện rời khỏi đây."

Sở Tinh Châu lạnh nhạt: "Ông thấy chúng tôi giống người có cái ăn sao." Họ mặc vest và áo sơmi, ngay cả ba lô cũng không có.

"Mở cặp ra cho tao xem."

Sở Tinh Châu mở cặp, chỉ có một chiếc di động.

Người đàn ông trung niên hạ dao xuống, thất vọng: "Đi đi."

Hai người không có ý định dây dưa nên họ đi đến con phố đối diện.

Người kia bỗng hỏi: "Hai người đi đâu."

"Khu thương mại."

Gã cười một tiếng: "Muốn đến siêu thị tìm gì? Ngay cả gói muối cũng không còn."

Hai người không để ý đến ông ta nữa, lập tức bỏ đi.

...

Đến nơi, đồ bị cướp sạch kéo dài từ cổng lớn vào đến đại sảnh, cái gì cũng có, thực phẩm ôi thiu, đồ dùng hàng ngày, quần áo... chất một đống lộn xộn.

Hai người mò vào bên trong, quả nhiên tìm thấy vài bộ quần áo vận động, nhanh chóng thay đồ.

Vừa thay quần áo xong, Dung Lan đã cau mày nói: "Tinh Châu, cậu có cảm thấy hơi lạnh không?"

Sở Tinh Châu cảm nhận một chút: "Đúng thế thật... quái, vừa rồi còn bình thường."

"Chẳng lẽ vẫn bật điều hòa?"

"Không thể, khu này có vẻ đã cắt điện hoàn toàn rồi anh."

Dung Lan đi đến cửa khu thương mại đứng một chút rồi lập tức chạy về: "Hạ nhiệt độ thật, hơn nữa hạ rất nhanh."

Lúc này Sở Tinh Châu đã thấy nổi da gà, hắn túm một chiếc áo khoác tròng lên người Dung Lan: "Mau mặc vào."

"Không được, ngộ nhỡ cứ hạ tiếp như vậy, chút quần áo này của chúng ta căn bản vô dụng."

Sở Tinh Châu nhìn khắp vài tủ trưng bày. Bây giờ là mùa hè, quần áo dày nhất được bán cũng chỉ có đồ mùa thu: "Số quần áo này đều không thể chống lạnh... về khách sạn ít nhất mất nửa tiếng, ngộ nhỡ đang lúc về mà trời lạnh hơn thì phiền lắm."

"Phải, không thể về được, chúng ta cứ gắng mặc hết quần áo vào người đi."

...

Họ lần lượt mặc hết số quần áo hơi dày lên người, sau đó tập trung quần áo trải ra làm một chiếc giường tạm thời. Nhiệt độ hạ xuống điên cuồng, hai người chui trong đống quần áo, lạnh run cầm cập.

Dung Lan răng va vào nhau: "Cậu đoán xem... giờ là bao nhiêu độ."

Sở Tinh Châu run rẩy trả lời: "Nhất định là âm."

"Chết tiệt thật..." Dung Lan mắng một câu, lại không biết nên mắng ai. Cho đến nay họ vẫn không hiểu gì hết, không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Sở Tinh Châu thử vươn tay, bắt được cánh tay Dung Lan, sau đó chậm rãi áp sát, ôm lấy hông hắn: "Anh ơi... lạnh quá."

Dung Lan đã lạnh đến độ môi trắng bợt bạt, nhiệt độ cơ thể con người lúc này hiển nhiên vô cùng cám dỗ, hắn cũng ôm lại Sở Tinh Châu: "Đừng ngủ đấy nhé."

"Vâng, em không ngủ, anh cũng đừng ngủ. Nếu đột ngột hạ nhiệt độ thì nhất định cũng tăng nhanh thôi... tăng nhanh thôi, chúng ta nhất định phải gắng chịu." Sở Tinh Châu ôm chặt Dung Lan vào lòng. Lồng ngực hai người áp sát vào nhau, theo mỗi lần hô hấp, họ đều có thể cảm nhận lồng ngực nhấp nhô của đối phương. Cảm giác như thể tần suất nhịp tim đang dần dà đồng điệu này vô cùng thân mật, cho dù Sở Tinh Châu đã lạnh đến mức cứng đơ cả người, nhưng được ôm Dung Lan không chút kiêng nể gì như vậy vẫn khiến hắn cảm thấy một chút mừng thầm. Hắn không nhịn được cò cọ hai má vào cần cổ ấm áp của Dung Lan, thầm nghĩ, nếu chết cóng như vậy, ít nhất họ sẽ chết chung một chỗ.

Chương 319
Dung Lan bị cảnh tượng trước mắt dọa cho ngây người, bởi vì hắn rõ ràng nhìn thấy hai tay của Sở Tinh Châu gần như lún sâu vào đầu con chuột...

.

.

.

Sở Tinh Châu mở mắt, cảm thấy lồng ngực bị ép không thở nổi.

Nóng quá...

Hắn cúi đầu, nhìn thấy gương mặt Dung Lan gần trong gang tấc, trên mặt toàn là mồ hôi, trong lúc mơ ngủ đôi mày còn nhíu chặt.

Lúc ấy rất lạnh, hai người mơ mơ màng màng ngủ quên mất, xem ra bây giờ nhiệt độ đã xuống mức bình thường, nhặt về được một cái mạng. Sở Tinh Châu thở dài một hơi, vỗ lưng Dung Lan: "Anh, anh ơi."

Dung Lan mở mắt, nét mặt mê man.

"Hạ nhiệt độ rồi." Sở Tinh Châu đạp đống quần áo trên người ra: "Nóng quá."

Lúc này Dung Lan mới phản ứng lại. Hóa ra họ ủ một đống quần áo, còn ôm chặt nhau nên cả hai đều đã nóng toát mồ hôi. Dung Lan xấu hổ đứng dậy, lòng còn sợ hãi: "Nguy hiểm quá, may mà không chết cóng."

"Kiểu thời tiết quỷ quái này thật sự thay đổi quá nhanh, chúng ta mang theo chút quần áo dày dày đi."

...

Hai người tìm một chiếc ba lô lớn, nhét quần áo và vài thứ hữu dụng vào trong rồi định quay về khách sạn.

Không ngờ vừa đi qua một con phố đã nghe thấy cách đó không xa truyền đến tiếng hét thảm thiết và tiếng truy đuổi. Âm thanh kia đang chạy tới phía họ. Hai người cảnh giác liếc mắt nhìn nhau, vội trốn vào trong một cửa hàng nhỏ. Giây tiếp theo, một người máu me be bét lao ra từ trong ngõ, chạy như điên về phía trước. Ngay đằng sau, một bóng đen khổng lồ nhào lên, người nọ không chạy được mấy bước thì đã bị bóng đen vồ ngã xuống đất, há miệng cắn cổ.

Sở Tinh Châu và Dung Lan hai mắt mở trừng. Bóng đen săn đuổi kia rõ ràng là một con chuột khổng lồ cao hai mét. Con chuột kia trông rất đô con lực lưỡng, toàn thân xù lớp lông đen thô cứng, mắt sáng xanh lá. Móng vuốt của nó thoáng cái đã rạch thủng lồng ngực người đàn ông nọ, hàm răng sắc bén cắn xé cơ thể người đó ra. Cảnh tượng săn mồi cực kỳ đẫm máu ghê rợn, còn họ chỉ biết trơ mắt nhìn một người đang sống sờ sờ trong nháy mắt bị con chuột biến dị kia xé nát.

Ăn hết nội tạng, con chuột lớn dùng lưỡi liếm chân, sau đó chậm rãi quay người lại, nhìn về phía cửa hàng. Khứu giác của nó nhạy hơn con người gấp ngàn lần, đã sớm phát hiện ra họ đang núp sau kệ hàng.

Sở Tinh Châu rút ra dao cắt bánh mì dài bằng cánh tay, cảm giác trước mặt chuột lớn, lưỡi dao mỏng manh kia yếu ớt chẳng khác lưỡi lam trong dao cạo râu. Hắn gạt Dung Lan ra sau người mình: "Anh đi vào trong đi, bên trong là nhà kho, chắc hẳn có khóa cửa."

Dung Lan không hề di chuyển: "Chúng ta cùng nhau đối phó nó."

"Anh!"

Dung Lan kiên định: "Đừng nói nữa, mình cậu đối phó được sao? Nếu cậu chết... cho dù có thể sống mà về nhà, tôi còn mặt mũi nào nhìn mặt ba mẹ cậu nữa."

Sở Tinh Châu dùng vẻ mặt phức tạp nhìn hắn một cái: "Được, lát nữa anh chạy sang bên kia, nó sẽ đuổi theo người chạy, sau đó em đánh lén nó từ mặt bên."

"Được."

***

Chuột lớn lắc lư cái đuôi, đạp lên xác người đàn ông, chui vào trong cửa hàng. Cửa hàng này không lớn, không gian bên trong gần như có thể nhìn hết toàn cảnh, ở giữa đặt một loạt kệ hàng treo quần áo, cũng chính là nơi hai người đang trốn. Nhưng thật ra nơi đó vốn không thể che giấu cho hai người đàn ông trưởng thành được.

Đôi mắt ti hí của con chuột nhìn họ chằm chằm cả buổi, từng bước tiến gần đến phía họ.

Sở Tinh Châu hít sâu một hơi, hô lớn: "Anh!"

Dung Lan đột ngột xoay người, chạy về phía sau. Quả nhiên con chuột lao đến phía hắn. Khi nó chạy qua kệ hàng, Sở Tinh Châu lập tức nhảy ra, cây dao trong tay đâm mạnh vào bụng chuột.

Con chuột kia không kịp né tránh, bị dao đâm trúng. Nhưng điều khiến Sở Tinh Châu tuyệt vọng là đối với da thịt sau khi biến dị của con chuột mà nói thì thanh dao kia rất mềm. Mũi dao mới chỉ đâm vào được một chút mà thân dao đã cong cả đi! Căn bản không thể tạo ra vết thương thực sự gì cho con quái vật khổng lồ này.

Con chuột phẫn nộ hét lên một tiếng, một chân vồ vào Sở Tinh Châu. Dung Lan nhấc một cái bàn là ném mạnh vào con chuột. Bàn là đúng lúc đập trúng vai nó, cũng cho Sở Tinh Châu cơ hội trốn tránh. Sở Tinh Châu gắng sức né khỏi móng vuốt sắc bén, lăn một vòng trên đất, chạy về hướng ngược lại với Dung Lan. Con chuột do dự giữa Dung Lan và Sở Tinh Châu một chút, sau đó đuổi theo kẻ đâm nó bị thương là Sở Tinh Châu.

Sở Tinh Châu hô lớn: "Anh mau chạy đi! Em xin anh!"

Sắc mặt Dung Lan trắng bệch, mắt đã đỏ ngầu. Hắn ném ba lô, nắm chặt cây dao rồi đuổi theo con chuột.

...

Sở Tinh Châu một bước thoát ra khỏi cửa, chạy ra bên ngoài. Đáng tiếc tốc độ của hắn chậm hơn con chuột quá nhiều, không chạy được mấy bước đã bị kẻ địch vồ ngã xuống đất, răng nanh sắc bén của nó táp vào cổ hắn.

Dung Lan ập đến từ phía sau, đâm dao vào vai chuột. Do dao cắm thẳng xuống nên lưỡi dao vào sâu thêm vài centimet, rốt cuộc đã khiến con chuột thấy đau đớn. Nó rú lớn một tiếng, lắc người thật mạnh, hất ngã kẻ trên lưng mình xuống, đoạn quay người lại, hùng hổ lao về phía Dung Lan.

Sở Tinh Châu mắt trừng muốn nứt, điên cuồng hét lên một tiếng: "Anh–" Hắn đột nhiên cảm thấy từ trong cơ thể dâng lên một nguồn sức mạnh kỳ lạ bí ẩn. Nguồn sức mạnh kia trong nháy mắt lan tỏa toàn thân, khiến trong khoảnh khắc đó, hắn cảm thấy mình rạo rực sức mạnh. Sở Tinh Châu nhảy lên một cái nhẹ nhàng, giống như dưới chân không có trọng lực, không ngờ nhảy cao được tận hai mét, lên đến vai chuột lớn. Hắn siết chặt đầu nó, muốn ấn nó ngã xuống đất.

Chuột lớn đổ uỳnh xuống đất, đột nhiên hú hét điên cuồng. Dung Lan trơ mắt nhìn con chuột gần trong gang tấc đột nhiên thất khiếu đổ máu, xương sọ phát ra tiếng răng rắc cực kỳ đáng sợ giống như có một nguồn lực vô hình đang nghiến lên đầu nó vậy. Hốc mắt con chuột mau chóng biến dạng, cuối cùng hai mắt nổ tung, hàm răng vỡ tan, lập tức tắc thở.

Dung Lan bị cảnh tượng trước mắt dọa cho ngây người, bởi vì hắn rõ ràng nhìn thấy hai tay của Sở Tinh Châu gần như lún sâu vào đầu con chuột, ép cho bộ óc bé nhỏ nhòn nhọn của nó phải biến dạng. Đây sao có thể là sức mạnh con người có thể đạt được!

Sở Tinh Châu một lòng chỉ muốn dồn con chuột lớn vào chỗ chết, đã giết đến đỏ cả mắt rồi. Khi con chuột rốt cuộc không còn nhúc nhích được nữa, hắn mới tỉnh lại từ thứ cảm xúc bộc phát này. Nhìn chuột chết dưới đất, lại nhìn Dung Lan, Sở Tinh Châu có chút không biết làm sao.

"Tinh Châu... cậu..."

Sở Tinh Châu không dám tin nhìn vào tay mình: "Anh, em làm sao thế này?"

Hai chân Dung Lan như nhũn ra, hắn bò tới đây, nắm lấy tay hắn: "Cậu không sao chứ? Có bị thương không?"

Sở Tinh Châu lắc đầu, hắn nhìn xác chuột chết thảm dưới đất, nghĩ đến sức mạnh kỳ lạ vừa âm thầm di chuyển trong cơ thể mình, lại càng cảm thấy mù mờ.

"Chúng ta về khách sạn trước. Nơi này rất không an toàn."

"Khoan đã." Sở Tinh Châu nắm cây dao dưới đất lên, xẻ thịt chuột: "Đây là lương thực hôm nay của chúng ta."

***

Hai người cắt xuống một miếng thịt lớn, giấu vào trong ba lô rồi mau chóng quay về khách sạn. Về phòng rồi, Sở Tinh Châu ngã phịch xuống giường như mất sức, lắc lắc đầu: "Cơ thể em có vấn đề gì đó, vừa rồi có một nguồn lực rất mạnh đột ngột xuất hiện."

Dung Lan đã bình tĩnh trở lại: "Tôi đoán khả năng của cậu cũng giống như chúng, biến dị."

"Em? Biến dị?"

Dung Lan gật đầu: "Chuyện này cũng hợp lý, cậu ngẫm lại xem, bây giờ động thực vật khắp nơi đều đang biến dị, con người cũng là động vật, vì sao không thể biến dị."

Sở Tinh Châu nhăn mi: "Xem ra là vậy."

Dung Lan cầm khăn lông ướt đi ra, giúp hắn lau máu trên tay và trên mặt, thở dài: "Cũng không biết đây là chuyện tốt hay chuyện xấu nữa."

"Đương nhiên là chuyện tốt, chỉ cần có thể bảo vệ anh, em biến thành gì cũng được."

Dung Lan ngẩn ra, lặng yên nhìn hắn.

Dưới ánh nhìn lý trí chăm chú kia, Sở Tinh Châu buột miệng giải thích: "Anh xem, có khả năng tự vệ là chúng ta sẽ không bị chuột lớn cắn chết nữa, lại tìm được lương thực hôm nay, mạnh lên chung quy không phải chuyện xấu."

Dung Lan gật đầu: "Có lẽ, hy vọng cơ thể cậu sẽ không xuất hiện thay đổi không tốt nào."

Sở Tinh Châu siết chặt nắm đấm: "Nếu vẫn có sức mạnh này, ít nhất chúng ta không lo chết đói."

"Ngày mai chúng ta đến đường ra cao tốc, xem xem ở đó có tìm được xe đi hay không."

"Vâng." Sở Tinh Châu nhớ tới miếng thịt kia, cười: "Chúng ta nấu nó lên ăn đi."

...

Hai người đến phòng bếp, bếp gas vẫn dùng được, nồi nia xoong chảo cũng đầy đủ mọi thứ, muối và rượu đều chưa hỏng. Họ hứng nước, nấu một nồi lẩu thịt chuột.

Sau khi nấu chín, Sở Tinh Châu bày lên bộ bát đĩa bằng sứ xương [1] sạch sẽ đẹp mắt, rót hai ly rượu vang đặt lên bàn, sau đó dùng hoa giả và nến trang trí một phen. Nếu bỏ qua món thịt đơn điệu trên bàn thì thoạt nhìn rất có vài phần hương vị lãng mạn.

[1] Sứ xương (Bone China): Một loại đồ sứ được chế tạo từ tro xương động vật trộn với khoáng chất fensfat (còn gọi là Tràng Thạch) và đất sét trắng (cao lanh), có độ thấu quang cao, chứa ít nhất 30% phốt phát chiết xuất từ xương động vật và can xi phốt phát.

Dung Lan thấy vậy thì nhoẻn cười: "Cậu vẫn còn tâm trạng này cơ à."

Sở Tinh Châu cười: "Biết đâu sau này không được hưởng thụ nữa, nhân lúc có điều kiện thì mau mau hưởng thụ một phen đi."

Dung Lan nâng ly: "Nào, cụng ly, chúc mừng chúng ta tìm được đường sống trong kẽ chết."

Sở Tinh Châu nhẹ nhàng chạm ly với hắn: "Chúc mừng bữa tối đầu tiên chúng ta tự mình săn được."

Dung Lan nhấp một ngụm rượu, cau mày: "Rượu xoàng quá."

"Đương nhiên, kém hơn chỗ rượu chất trong hầm nhà em, có điều tốt xấu cũng không hỏng."

Dung Lan cười: "Vậy ư... Nhà cậu ấy à, tôi thích nhất chính là hầm rượu đó."

"Anh không thích phòng chơi nhà em sao, trước đây chúng ta cả ngày ở trong đó."

Dung Lan thở dài: "Đúng vậy, khi đó chỉ cần vừa đến nhà cậu là sẽ trốn trong phòng chơi game, sau này lớn rồi..."

Sở Tinh Châu than: "Sau này lớn rồi, anh bắt đầu thích học."

Dung Lan cười một tiếng: "Không phải tôi thích học mà chỉ là tôi không muốn làm cha mẹ thất vọng thôi. Hơn nữa, tôi cũng muốn làm gương cho cậu."

Sở Tinh Châu buồn bực: "Phải, anh thế nào cũng có lý."

Dung Lan cười khẽ: "Tinh Châu, duyên phận anh em của hai chúng ta dài thật đó, không chỉ cùng nhau lớn lên, cùng nhau đi học, cùng nhau đi làm, bây giờ thậm chí còn cùng nhau đối mặt với tận thế, cũng rất có khả năng sẽ cùng chết... Tinh Châu, cho dù thế nào, cậu cũng phải nhớ cả đời này tôi đều sẽ coi cậu như em trai ruột của mình, có thể cùng chết với cậu, tôi không còn gì tiếc nuối."

Ánh mắt sâu thẳm của Sở Tinh Châu nhìn hắn không chớp mắt, trong lòng vừa cảm động lại có một chút chua xót, chỉ là anh em thôi sao? Chỉ có thể là anh em thôi sao? Hắn bắt lấy tay Dung Lan, gắng cười: "Đương nhiên, đời này chúng ta sẽ luôn... ở bên nhau."

...

Thủy Thiên Thừa: Tôi biết mọi người không muốn đọc phần đầu tận thế cho lắm, có điều đoạn này sẽ không dài lắm, chủ yếu là để dẫn dắt mâu thuẫn của hai người, dù sao thì mâu thuẫn đó cũng xảy ra ở đầu tận thế~ tôi sẽ cố gắng cho tiến độ nhanh hơn!

Chương 320
Dung Lan rất thích mẫu người thông minh thức thời như vậy, gật đầu: "Để chúng ta cùng nhau sống sót."

.

.

.

Sở Tinh Châu và Dung Lan lấy khách sạn làm cứ điểm, vượt qua ngày đen tối nhất kể từ sau khi động đất. Đây là thời kỳ chết chóc đỉnh cao của con người, xác chết la liệt khắp nơi, bị xé xác, chết đói, chết cóng, chết do vết thương nhiễm trùng... Loài người đang sống chỉ không lâu trước đây nay như đàn chó hoang phơi thây đầu đường xó chợ, khắp cả thành phố giống như địa ngục nhân gian.

Bởi vì bất ngờ phát hiện ra năng lực biến dị nên chí ít hai người có thể đảm bảo không bị chết đói. Họ chọn những ngày có ánh sáng tốt để ra ngoài đi săn vài con, đến tối thì ở lại trong khách sạn. Do thức ăn không thể giữ được lâu nên gần như một ngày họ chỉ có thể được ăn một bữa. Một tuần sau, khách sạn ngừng cấp nước, họ đã sớm có chuẩn bị nên đã tích rất nhiều nước, nhưng ba ngày sau số nước kia bắt đầu bốc mùi khiến họ bắt buộc phải rời khỏi khách sạn, đi tìm nơi có nguồn nước lưu động gần nhất.

Hai người nhét đầy ba lô, lo sợ bất an rời khỏi khách sạn. Họ quyết định đến đường vào cao tốc tìm một chiếc xe có thể nổ máy do mọi con đường trong nội thành hoặc đã nứt gãy, hoặc bị cỏ dại bao trùm, căn bản xe cộ không thể đi lại. Họ chỉ có thể hy vọng đường cao tốc vẫn còn đường thẳng.

Trên đường, họ tránh thoát vài cuộc nguy hiểm nhưng vẫn mấy lần bị động vật biến dị tập kích, song lần nào cũng do Sở Tinh Châu giải quyết. Sức mạnh của Sở Tinh Châu càng ngày càng tăng, cách thức bành trướng nhanh chóng này tuy có thể khiến người ta trở nên càng ngày càng mạnh, nhưng chung quy tốc độ quá nhanh cũng khiến họ hết sức lo lắng sức mạnh này có đột nhiên đánh trả lại hắn hay không.

...

Sau khi đi bộ hơn một giờ đồng hồ, họ đã gặp được người sống đầu tiên hôm nay – một cô gái trẻ tuổi. Cô gái kia chạy tới phía họ từ con phố đối diện, đầu tóc mặt mũi rối bù bẩn thỉu, bộ váy trắng trên người đã bẩn đến không ra màu sắc gì nữa. Cô bước đi ngả nghiêng, giống như có thể ngã xuống bất cứ lúc nào.

Sau đó, chỉ thấy bốn, năm người đàn ông đuổi theo phía sau cô gái, vừa đuổi vừa hô hào ngôn từ ô uế không chịu nổi.

Cô gái kia lập tức ngã xuống đất, nằm vật xuống đất gào khóc tuyệt vọng, đám đàn ông phía sau xông lên bắt được, tha cô gái vào một góc khuất.

Dung Lan mắng thầm một tiếng: "Súc sinh."

Sở Tinh Châu cởi ba lô ném xuống đất, nắm dao đi qua.

Một người đàn ông nhìn thấy Sở Tinh Châu, hung tợn nói: "Đừng xen vào việc của người khác, giờ này ai quản được ai."

Sở Tinh Châu không hề nói lại một câu, khẽ vung tay một cái, gã đàn ông kia rầm một tiếng quỳ xuống đất, trên người giống như có một tảng đá đè nặng xuống, hộc ra một ngụm máu.

"Có chuyện gì thế?"

"Thằng đó là dị nhân, chúng mày tránh hết ra!" Một người đàn ông dáng người cao gầy đi tới, gã sờ sờ mũi, cười dữ nhìn Sở Tinh Châu: "Tao đây chưa gặp đối thủ bao giờ đâu, thử với mày vài trận xem sao." Nói xong, cơ bắp toàn thân hắn đột nhiên nhanh chóng bành trướng, cơ thể lực lưỡng vạm vỡ như một con tinh tinh lớn.

Sở Tinh Châu hơi sửng sốt, Dung Lan kêu lên: "Tinh Châu, cẩn thận một chút."

Đã nhiều ngày như vậy, đây là lần đầu tiên hai người đụng phải dị nhân nào khác ngoại trừ Sở Tinh Châu, xem ra suy đoán của họ không sai, con người cũng sẽ biến dị, có điều hiển nhiên số lượng ít hơn động thực vật rất nhiều.

Sở Tinh Châu lạnh lùng nhìn kẻ có cơ bắp biến dị kia, khi gã lao đến phía mình, hắn vẫn không hề cử động. Ngay khi nắm đấm của gã to xác sẽ bay vào mặt hắn, hành động của gã ta đột nhiên ngưng lại như cảnh quay chậm, động tác vung nắm đấm bị buộc phải dừng lại giữa không trung, tấm lưng cũng bị ép gù xuống, giống như đang bị thứ gì đè xuống vậy.

Khóe miệng gã to xác vẫn còn ứa dãi, hai mắt lồi ra, cố sức nói: "Mày... mày đã... làm... gì..."

Sở Tinh Châu lạnh giọng nói: "Thật ra tao cũng không thể xác định, có điều căn cứ theo cách thức mấy ngày qua tổng kết lại, tao đoán khả năng của mình liên quan đến khống chế trọng lực."

"Trọng lực..."

Sở Tinh Châu một cước gạt ngã gã ta xuống đất, ánh mắt như đang nhìn một người chết: "Tao vẫn chưa giết người, có điều loại rác rưởi như mày sống chỉ biết gây họa hại người vô tội."

"Không, đừng giết tôi, tôi xin anh..." Gã to xác sợ tới mức xanh cả mặt. Từ lúc phát hiện mình biến thành đại lực sĩ đến giờ, bất luận con người hay động vật biến dị, không ai là đối thủ của gã hết, có nằm mơ gã cũng không ngờ người đàn ông này dù chưa hề chạm vào mà đã khiến gã như bị đá tảng ngàn cân ép trên người, không còn sức phản kháng!

Sở Tinh Châu dời mắt khỏi người gã. Giây tiếp theo, đầu của gã ta nổ bùm một tiếng như quả dưa hấu!

Một màn vừa rồi khiến đồng bọn của gã sợ tè ra quần, ai nấy đều quỳ xuống đất xin tha.

Đối với cảnh tượng làm người ta thấy khó chịu này, Dung Lan hơi nhíu mày, nhưng hắn cũng không thông cảm với hạng súc sinh đó.

***

Sở Tinh Châu đã dần dần có thể cảm nhận trên người những người khác có năng lượng biến dị hay không. Hắn biết ngoại trừ kẻ cơ bắp này, những người khác đều là người thường, cho dù không giết họ thì mất đi sự bảo kê của kẻ cơ bắp, họ cũng chẳng sống thêm được bao lâu, vì thế khi những người đó bò lết chuồn mất, hắn cũng không quan tâm.

Dung Lan đi tới, vỗ vỗ bả vai hắn: "Tinh Châu, cậu không sao chứ?"

Sở Tinh Châu quay đầu, bình tĩnh nhìn xác chết trên mặt đất: "Em không sao, chuyện này sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra..." Hắn có chút lo lắng nhìn Dung Lan: "Anh, em không làm sai chứ."

Dung Lan vỗ vỗ vai hắn: "Cậu không sai."

Cách đó không xa, cô gái váy trắng quỳ rạp trên đất, khóc lóc nức nở, xem ra đả kích phải chịu trong mấy ngày qua đã dọa cô gái đến chết khiếp.

Hai người đi qua, Dung Lan cúi người xuống: "Tiểu thư, cô không sao chứ?"

Cô gái run rẩy chậm rãi ngẩng đầu.

Cho dù đầu tóc rối bù, mặt mũi nhem nhuốc bẩn thỉu vô cùng nhưng Dung Lan vẫn cảm thấy người này thật là quen mắt.

"Dung... Dung đại ca?" Cô gái kia kinh ngạc thốt lên.

"Cô Tôn?" Dung Lan hết sức kinh ngạc, không ngờ cô gái này chính là thiên kim tiểu thư đêm trước tận thế đã ăn tối với họ. Cũng vì cô gái này mà tối hôm đó hắn và Sở Tinh Châu mới cãi nhau.

"Dung đại ca!" Giống như nhìn thấy cọng rơm cứu mạng, Tôn Tình Tình nắm chặt ống tay áo Dung Lan, thất thanh gào khóc.

Dung Lan thở dài, trông vẻ ngoài thảm hại này là biết hơn một tuần lễ qua cô gái này đã phải chịu khổ bao nhiêu. Một người phụ nữ yếu đuối tại nơi tựa như địa ngục này có thể sống đến bây giờ đã là kỳ tích rồi.

Sở Tinh Châu cũng cúi người xuống, nhìn thấy quả nhiên là cô gái Tôn Tình Tình nọ. Tuy hắn không có hảo cảm với cô nhưng cuộc cãi vã của họ không phải do lỗi của cô ta, huống chi tuy chỉ ăn với nhau một bữa cơm nhưng cũng xem như người có quen biết, không thể bỏ mặc như vậy được.

...

Hai người dìu Tôn Tình Tình sang một bên, Sở Tinh Châu lấy từ trong ba lô ra nước và một túi bánh quy đóng gói chân không. Tôn Tình Tình hai mắt tỏa sáng, cầm lấy túi bánh quy ăn ngấu nghiến. Bữa cơm ngày ấy, đại tiểu thư từ thái độ lề lối đến cách ăn cách nói đều khá xuất chúng nay chỉ là nạn dân đói khát.

Dung Lan nhắc: "Cô ăn từ từ, đừng nghẹn."

Tôn Tình Tình vừa ăn vừa nước mắt tuôn rơi, trông thật sự đáng thương. Đợi đến khi cô ăn xong, cảm xúc mới tính là ổn định lại, đứt quãng kể lại những chuyện mình đã gặp phải trong khoảng thời gian này.

Sau khi tận thế, Tôn Tình Tình và cha mình vẫn trốn trong nhà không dám ra ngoài, sau đó đến khi đói khát vô cùng mới phải ra đường kiếm ăn, nhưng cha cô lại bị một loại cỏ dại siết chết tươi. Cô gái một thân một mình lưu lạc vài ngày, sở dĩ không chết vì cô cũng biến dị, nhưng loại khả năng này chỉ có thể tự vệ mà không có khả năng tấn công gì hết.

"Cô cũng biến dị? Khả năng biến dị của cô là gì?"

Tôn Tình Tình nói: "Khứu giác, khứu giác trở nên rất nhạy, cách mấy con phố cũng có thể ngửi được thứ nguy hiểm, cho nên em có thể tránh thoát động vật biến dị." Cô nức nở: "Nhưng em quên mất... còn có những kẻ không bằng súc sinh, may mà gặp được hai anh, không thì..."

Sở Tinh Châu lẩm bẩm: "Hóa ra có nhiều phương thức biến dị như vậy."

Dung Lan vỗ vỗ vai cô: "Cô Tôn, năng lực của cô tuy không thể tự vệ nhưng cũng có thể phát huy tác dụng rất quan trọng, có thể giúp chúng ta tránh né nguy hiểm hoặc đi săn có mục đích. Cô có muốn đi cùng chúng tôi hay không? Chúng tôi sẽ dốc hết toàn lực bảo vệ cô."

Tôn Tình Tình hai mắt ngấn nước, gật đầu thật mạnh: "Cho dù... cho dù hai anh không cho em đi cùng, em cũng sẽ đi, không thì em không sống thêm được vài ngày nữa."

Sở Tinh Châu không chút vui vẻ nào với con người chẳng hơn gì một cái bóng đèn như vậy, thế nhưng hắn cũng không có lý do từ chối. Dung Lan nói đúng, khả năng của Tôn Tình Tình rất hữu dụng, có thể nâng cao tỷ lệ sinh tồn cho họ.

***

Họ tìm trong ba lô quần áo và giày cho Tôn Tình Tình thay.

Thay quần áo, lại dùng nước lau mặt sạch sẽ, cột mái tóc rối bời lên, lộ ra gương mặt tuy không quá xinh đẹp nhưng thanh tú ưa nhìn. Cô gái trắng trẻo xinh xắn, giọng nói nhỏ nhẹ, dáng người bé xinh này rất có thể kích thích lòng ham muốn bảo vệ của đàn ông. Sở Tinh Châu thấy Dung Lan khách khí với cô như vậy, trong lòng chợt ngập tràn phiền muộn. Hắn biết Dung Lan khác mình, Dung Lan không thích đàn ông, nếu Tôn Tình Tình dám cướp đi thứ hắn quý trọng nhất, có thể hắn sẽ giết chết cô ta.

Tôn Tình Tình thấy hai người đều đang nhìn mình, ngượng ngùng chải tóc: "Bây giờ em nhếch nhác quá..."

Dung Lan cười nhạt: "Không sao, chúng ta kẻ tám lạng người nửa cân."

Cô gái hắng giọng: "Dung đại ca, Sở đại ca, cám ơn hai anh đã cứu em, em nợ hai anh một mạng, em sẽ cố gắng hết sức dùng khả năng của mình giúp hai anh, không để mình thành gánh nặng."

Dung Lan rất thích mẫu người thông minh thức thời như vậy, gật đầu: "Để chúng ta cùng nhau sống sót."

Tôn Tình Tình hỏi: "Tiếp theo hai anh có tính toán gì không? Ba em... đã qua đời, trong nhà không còn người vướng bận, cho nên em đi đâu cũng được."

"Chúng tôi muốn về Thượng Hải, bây giờ tính ra lối ra đường cao tốc xem xem có thể tìm được xe còn đi được hay không."

Tôn Tình Tình thở dài: "Mấy hôm trước em vừa gặp một cặp vợ chồng quay về từ đường cao tốc. Chỗ đó hầu như không thể đi xe, cho dù có thì sau khi ngừng cấp điện, trạm xăng dầu không thể bơm xăng được nữa, xe hết xăng phải neo lại ở ven đường. Nghe họ nói hai bên đường cao tốc hầu như đã biến thành rừng rậm nguyên thủy, cái gì cũng có, nguy hiểm hơn nội thành mấy lần."

Sở Tinh Châu và Dung Lan liếc nhau, Sở Tinh Châu nói: "Trạm xăng không bơm xăng được, chúng ta còn có thể lấy xăng từ bình xăng của các ô tô khác, thế nhưng chuyện đó không thể đảm bảo cho chúng ta có đủ xăng đi đến thành phố tiếp theo."

Dung Lan gật đầu: "Không sai, trên đường đầy những thứ không thể xác định, nếu thật sự neo xe ở ngoại thành thì thật sự rất nguy hiểm."

Tôn Tình Tình nói: "Em hiểu tâm trạng muốn về nhà của hai anh. Nếu các anh nhất định phải đi thì em sẽ đi cùng, thế nhưng em đề nghị các anh đừng đi lúc này. Khứu giác của em tiến hóa mỗi ngày, hôm sau sẽ nhạy hơn hôm trước, phạm vi cảm giác càng xa; Sở đại ca, năng lực của anh nhất định cũng đang tịnh tiến. Một khi đã vậy thì vì sao chúng ta không đợi đến lúc năng lực trở nên mạnh hơn, đến lúc không còn lo sợ gì nữa rồi mới nghĩ cách lên đường? Bây giờ, chung quy giữ mạng mới là chuyện quan trọng nhất."

Sở Tinh Châu nói: "Cô nói không sai, hơn nữa, tôi có một ý tưởng."

"Ý tưởng gì?"

Sở Tinh Châu chán ghét nhìn thoáng qua gã cơ bắp bị nổ đầu dưới đất: "Xem ra trong thành phố đã xuất hiện những nhóm nhỏ lấy dị nhân làm thủ lĩnh. Nếu loại rác rưởi này còn có thể tìm được người đi theo thì vì sao chúng ta không thể. Sức mạnh của ba người chúng ta còn quá mỏng yếu, con người là động vật quần cư, đến lúc tập trung đầy đủ những nhân tài khác biệt là có thể phát huy sức mạnh gấp trăm lần, nâng cao tỷ lệ sinh tồn và chống lại động thực vật biến dị. Chỉ cần có thể hình thành quy tắc nhất định, bất luận là thực phẩm, ô tô hay xăng dầu thì đều sẽ có cách giải quyết."

Chương 321
Nhưng đôi mắt Dung Lan lại tĩnh như hồ nước, bình tĩnh đến độ khiến Sở Tinh Châu cảm thấy tuyệt vọng.

.

.

.

Ba người bàn bạc qua loa rồi lại quay về khách sạn, dự định lấy khách sạn làm cứ điểm, bắt đầu "chiêu binh mãi mã".

Sở Tinh Châu săn mấy con chuột bự trong nội thành, cố ý nướng thịt ven đường. Mùi thịt nướng thơm lừng dụ ra rất nhiều người trốn trong các tòa nhà, trong đó bao gồm cả một vài dị nhân.

Có rất nhiều người đã mấy ngày chưa được ăn uống gì nên nhất thời tranh cướp như nổi điên. Con đường u ám chết chóc đột nhiên trở nên vô cùng náo nhiệt, nhiều người nghe tin chạy đến dẫu cho chỉ có thể cướp được một chút thịt vụn.

Sau vài ngày liên tục làm vậy, nhiều người biết rằng đến trưa là có thể ăn được miếng thịt trên con đường này nên người người kéo đến càng ngày càng nhiều. Sở Tinh Châu dùng ưu thế sức mạnh tuyệt đối, thu phục được vài dị nhân. Họ lấy khách sạn làm cứ điểm, dần dần đi săn bằng sạch động vật biến dị xung quanh, xua đuổi thú dữ ra ngoài, tạo nên một khu vực an toàn phạm vi nhỏ, tạm thời thành lập tổ chức con người có quy củ đầu tiên kể từ sau khi tận thế.

Một tháng sau khi động đất xảy ra, khả năng của Sở Tinh Châu càng ngày càng được tăng cường, đi khắp thành phố không thể tìm nổi đối thủ có thể chống lại hắn. Quy tắc trong tổ chức cũng càng ngày càng khổng lồ, thế lực lớn không thể đỡ.

Chẳng bao lâu, ba người họ bắt đầu hưởng thụ cuộc sống vượt xa người thường, không cần tự mình tìm kiếm thức ăn nước uống nữa, mọi việc lặt vặt đều có người làm giúp.

Tận thế xảy ra khiến mọi chuyện vượt khỏi quỹ đạo bình thường. Con người mất đi ràng buộc về pháp luật và đạo đức đã bộc lộ trắng trợn bản năng nguyên thủy của mình. Sở Tinh Châu – người đạt được sức mạnh lớn trong một khoảng thời gian ngắn, có vô số kẻ khúm núm trước hắn vì cái ăn – đột nhiên tiếng nói trở nên vô cùng có trọng lượng khiến tính cách của hắn không thể tránh khỏi chuyện phát sinh thay đổi. Theo sự tịnh tiến của thời gian, khi càng ngày càng có nhiều dị nhân, những kẻ mang âm mưu chống đối lại hắn, tranh cướp vật chất cũng càng ngày càng nhiều, hắn bắt đầu trấn áp bất cứ hành vi phản nghịch nào bằng vũ lực. Cho dù không lạm sát nhưng vì khả năng giết người quá mức ghê rợn nên chẳng bao lâu sau, ba chữ "Sở Tinh Châu" đã trở thành danh từ khủng bố và đe dọa.

Sở Tinh Châu cũng nghe thấy những lời đồn rùng rợn về mình lưu truyền trong thành phố nhưng hắn không buồn để ý. Thời đại nào cũng có quy tắc của nó, đây là thời đại tận thế tanh máu được định đoạt bởi cường quyền, hắn chỉ cần bảo vệ Dung Lan thật tốt, không phụ lòng thuộc hạ đi theo mình là được, còn những người khác sống hay chết thì hắn cũng mặc.

Nhưng dần dần, hắn phát hiện ngay cả Dung Lan và Tôn Tình Tình cũng bắt đầu có chút xa cách mình. Điều khiến hắn không thể chịu đựng được là, Tôn Tình Tình vốn rất có hảo cảm với hắn nay hình như cũng hơi sợ hắn, còn càng ngày càng tiếp cận Dung Lan. Sở Tinh Châu vốn không phải người tốt tính, trước kia, hễ ai dám to gan để ý đến Dung Lan, bất luận nam nữ, hắn đều sẽ nghĩ mọi cách khiến họ biết khó mà lui. Còn bây giờ, hắn đã có quá nhiều thủ đoạn không chịu trói buộc, có thể trừng phạt bất cứ kẻ nào tơ tưởng đến người của mình. Cố nén bất mãn trong lòng, thế nhưng cảm xúc ngờ vực vô căn cứ vẫn càng ngày càng nặng trong hắn.

...

Một ngày nọ, không biết thuộc hạ lấy từ đâu ra một chai rượu ngon, Sở Tinh Châu thấy là thứ Dung Lan yêu thích nên vui vẻ mang đi tìm hắn.

Hắn gõ cửa phòng Dung Lan, bên trong truyền đến tiếng bước chân lao xao. Dung Lan mở cửa, sắc mặt hơi u ám, như thể tâm trạng không được tốt.

Sở Tinh Châu tưởng rằng hắn ở mãi trong khách sạn thấy phiền lòng nên giơ chai rượu trong tay, cười: "Anh, anh xem em mang đến cái gì này."

Dung Lan cười cười: "Ồ, được đấy."

Lúc này, trong phòng lại truyền đến tiếng bước chân nhẹ nhàng.

Sở Tinh Châu biến sắc, hắn đột nhiên cảm thấy năng lượng của Tôn Tình Tình. Quả nhiên ngay sau đó, Tôn Tình Tình bước ra từ trong phòng Dung Lan, dịu dàng chào: "Sở đại ca."

Sở Tinh Châu trầm giọng hỏi: "Cô ở đây làm gì?"

Hiển nhiên Tôn Tình Tình bị chấn động bởi thái độ nghiêm khắc đột ngột của hắn, khẽ nói: "Em... em và Dung đại ca đang tán gẫu."

Sở Tinh Châu nắm chặt chai rượu, khí thế quanh thân đều trở nên kỳ lạ.

Dung Lan vội nói: "Tình Tình, cô về trước đi."

Tôn Tình Tình cúi đầu lách qua người họ, nhanh chóng rời đi.

Sở Tinh Châu xanh mặt nhìn Dung Lan.

Dung Lan nói: "Vào đi."

Sở Tinh Châu đá cửa, chất vấn hắn không chút khách khí: "Hai người làm gì trong phòng?"

Dung Lan trả lời qua loa: "Nói chuyện phiếm, cậu không cho tôi ra ngoài, ở mãi một mình thật vô vị."

"Không phải em không cho anh ra ngoài nhưng bên ngoài rất nguy hiểm, anh muốn đi đâu em có thể đi cùng anh, em chỉ mới đi một sáng mà anh đã phải đi kiếm cô ta trò chuyện rồi?"

Dung Lan cau mày: "Tinh Châu, lời này của cậu có hơi kỳ lạ, tôi tìm Tình Tình trò chuyện có vấn đề gì sao?"

Sở Tinh Châu nhất thời bị nghẹn không nói thành lời. Dung Lan không sai, cho dù giữa họ thật sự có gì thì nam đơn nữ chiếc, dường như chuyện đó cũng là đương nhiên, danh chính ngôn thuận hơn người khát vọng hai mươi năm mà cũng không dám mở miệng là hắn nhiều.

Nhưng hắn không thể chấp nhận.

Nhìn vào đôi mắt trong sạch lạnh lùng của Dung Lan, ngọn lửa trong lòng Sở Tinh Châu lại bốc cháy hừng hực. Trước kia hắn không dám nói ra thành lời đơn giản vì sợ Dung Lan sẽ bỏ mặc hắn, nhưng giờ hắn sợ cái gì? Bước ra khỏi khách sạn này, không có sự che chở của hắn, thậm chí Dung Lan không sống quá được đến lúc mặt trời khuất bóng. Rốt cuộc hắn còn đang lo lắng chuyện gì?

Dung Lan trầm giọng hỏi: "Tinh Châu, cậu không sao chứ?"

Sở Tinh Châu âm thầm siết chặt nắm đấm, trầm giọng nói: "Có phải anh thích cô ta hay không?"

Dung Lan ngẩn ra: "Không, nếu tôi thích ai, nhất định cậu sẽ là người đầu tiên biết chuyện, đây không phải chuyện trước đây chúng ta đã hẹn trước hay sao."

Trong lòng Sở Tinh Châu tràn ra chua xót. Đúng vậy, trước đây quả thật họ đã hẹn trước, nếu có thích ai thì nhất định phải nói cho đối phương biết trước, đáng tiếc hắn vẫn không thể làm được. Con người biết giả vờ, không phải hắn đã giả vờ nhiều năm vậy sao? Sở Tinh Châu nói: "Cho dù anh không thích nhưng em cảm thấy cô ta lại rất có hảo cảm với anh, chẳng nhẽ anh không cảm giác được?"

Dung Lan lắc đầu: "Tôi cũng không phải trẻ con, một cô gái có thích mình hay không, tôi vẫn nhìn ra được. Hơn nữa, Tình Tình tuy rất thông minh nhưng không phải người có thể giấu nổi suy nghĩ. Tinh Châu, cậu nghĩ nhiều quá rồi."

"Tốt nhất là vậy."

Dung Lan hơi giật mình, nói đùa: "Sao vậy, chẳng lẽ cậu ghen?"

Sở Tinh Châu thấy tim khẽ đập dồn, đôi mắt sâu thẳm nhìn Dung Lan.

Trong mắt Dung Lan chợt lóe vẻ lạ thường, hắn hơi cố ý bồi thêm một câu: "Tình Tình là một cô gái rất được, cậu có hảo cảm với cô ấy cũng là chuyện bình thường."

Sở Tinh Châu đột nhiên trong lòng nổi giận, hắn bước nhanh đến, chắn trước mặt Dung Lan, tóm lấy áo hắn, không thể kiềm chế gầm lên: "Anh còn muốn giả vờ đến lúc nào!"

Dung Lan gượng gạo nhìn hắn: "Tinh Châu... cậu làm sao vậy?"

Sở Tinh Châu nhìn chằm chằm vào mắt hắn, hy vọng có thể nhìn ra sơ hở trong đôi mắt ấy, như vậy có lẽ hắn sẽ có dũng khí bắt được sơ hở ấy mà làm rõ ràng mọi chuyện, không cần biết là giả hay là thật. Nhưng đôi mắt Dung Lan lại tĩnh như hồ nước, bình tĩnh đến độ khiến Sở Tinh Châu cảm thấy tuyệt vọng. Hắn siết chặt nắm đấm, liều mạng kiềm chế lửa giận cháy lan trong lòng. Hắn không muốn làm chuyện khiến mình hối hận, hắn thích Dung Lan, hắn tôn trọng Dung Lan, hắn...

Dung Lan nhẹ nhàng bắt được tay Sở Tinh Châu, nét mặt trở nên nghiêm túc: "Tinh Châu, từ bé tôi đã dạy cậu phải tự kiềm chế mình. Vì tính cách của cậu rất cứng đầu, rất hung dữ nên từng kéo đến không ít tai họa, không cần tôi nêu ví dụ chứ? Bây giờ dù cậu muốn nói gì thì cứ tỉnh táo trước cho tôi đã."

Khẩu khí của lời này và lúc trước khi Dung Lan giáo huấn hắn giống nhau như đúc, Sở Tinh Châu vô thức buông lỏng tay ra. Thật ra từ nhỏ đến lớn, hắn chưa từng sợ Dung Lan, chỉ là hắn... chỉ là hắn bằng lòng dung túng Dung Lan quản hắn như vậy, để Dung Lan làm người anh vĩ đại mà hắn muốn, còn Sở Tinh Châu hắn cam tâm tình nguyện dùng cách này khiến Dung Lan vĩnh viễn quan tâm mình.

Chán nản thả tay, Sở Tinh Châu đặt chai rượu xuống bàn: "Em về nghỉ trước."

Dung Lan không nói gì.

Sở Tinh Châu đi rồi, Dung Lan ngồi phịch xuống ghế nom có vẻ mệt mỏi. Hắn thở dài một hơi, khó chịu vần vò tóc mình, ánh mắt tràn đầy mê man.

***

Vài ngày tiếp theo, Sở Tinh Châu vẫn phái thuộc hạ đi thu thập vật tư. Thông qua tiếp xúc với các cơ quan chính phủ, họ biết được vào lúc này, tất cả hệ thống thông tin đều đã tê liệt. Thế nhưng trong mấy ngày đầu hồi mới tận thế, lúc hệ thống thông tin vẫn còn dùng được, căn cứ theo thông tin phản hồi từ các tỉnh khác, họ được biết Thanh Hải là địa khu chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ năng lượng của trận động đất trên toàn quốc. Nói cách khác, tất cả các vùng khác đều an toàn hơn nơi này. Qua một tháng ngắn ngủi, thể tích của động thực vật biến dị đã lớn gấp mấy lần, sau này không biết sẽ trở nên thế nào. Tất cả đều biết nơi này không thể ở lâu, Sở Tinh Châu và Dung Lan lại càng muốn về nhà, vậy nên họ bắt đầu chuẩn bị để rời khỏi đây.

Kể từ ngày đó, Sở Tinh Châu cố ý lảng tránh Dung Lan. Không phải hắn không nhận ra tính cách của mình đã thay đổi rất nhiều, hơn nữa còn biết rõ sự thay đổi này không ổn chút nào song hắn lại không kiềm chế nổi. Người "anh trai" vĩ đại xưa nay luôn là tấm gương để giáo dục hắn ấy nay lại cần dựa vào hắn để sinh tồn. Sự thỏa mãn tâm lý và cảm giác hơn người này khiến hắn càng ngày càng không thể kiềm chế khát vọng của mình đối với Dung Lan. Hắn rất sợ mình sẽ làm ra chuyện gì không thể cứu vãn trong cơn xúc động.

Sau một ngày bận rộn, hắn quay về khách sạn thì đụng phải Tôn Tình Tình ở đại sảnh. Hắn biết cô gái này đang đợi mình, từ xa cách mấy kilomet cô ta cũng có thể ngửi ra mùi của hắn. Dạo gần đây Tôn Tình Tình vẫn cố ý trốn tránh hắn, hắn biết. Tình cảm của hắn với cô gái này vô cùng phức tạp, hắn biết cô vô tội nhưng làm người phụ nữ duy nhất ở gần Dung Lan, Sở Tinh Châu vẫn thấy ghen ghét cô ta vô cùng.

Tôn Tình Tình cẩn thận nhìn hắn: "Sở đại ca, anh về rồi."

Sở Tinh Châu thản nhiên nói: "Hôm nay kêu cô và nhóm Tiểu Trịnh đi tìm xăng, đã tìm được chưa?"

Tôn Tình Tình gật đầu: "Tìm được rồi, em về trước."

"Ừm, mũi là công dụng duy nhất của cô, lợi dụng nó cho tốt."

Tôn Tình Tình đỏ mặt, cúi đầu.

"Tìm tôi có chuyện gì?"

"Em... em muốn hỏi một chút, nếu rời khỏi Thanh Hải, Sở đại ca định đưa mọi người đến đâu?"

"Cô hỏi chuyện này làm gì?"

"Ba mẹ em tuy đều đã mất nhưng em còn một vài người thân ở Sơn Tây, em không biết có phải chúng ta sẽ đi ngang qua..."

"Giờ chưa thể nói chính xác được, đừng hỏi mấy chuyện dư thừa đó, chúng ta còn chưa biết có thể đi lúc nào."

"Vâng..." Hiển nhiên Tôn Tình Tình khá sợ hắn, bả vai còn hơi run lên.

Sở Tinh Châu híp mắt nhìn cô, dáng vẻ nhu nhược giống chim nhỏ hoảng hốt này của cô ta sẽ khiến đa phần đàn ông không nỡ nặng lời lại động tâm? Dung Lan dẫu có lạnh lùng thế nào thì chung quy vẫn là đàn ông... Hắn thật hối hận đã cứu người này, bây giờ cô ta lại biến thành cái gai trong mắt hắn.

Tôn Tình Tình khẽ nói: "Vậy em về phòng trước."

"Khoan đã."

Sở Tinh Châu chậm rãi đi tới, cúi đầu, lạnh lùng nói bên tai cô: "Tôn Tình Tình, coi như nể mặt có quen biết nhau, có một việc tôi muốn cảnh cáo cô trước. Dung Lan, là của tôi. Tôi không cần biết cô có ý gì với anh ấy hoặc là anh ấy có ý gì với cô, nếu để tôi biết cô dám động vào người của tôi, tôi sẽ khiến cô chết không toàn thây, cô đã hiểu chưa."

Cơ thể Tôn Tình Tình run lên, hai mắt ngấn nước. Cô gật đầu thật mạnh, mặt mũi tái trắng.

Sở Tinh Châu đi lướt qua cô, không quay đầu lại.

Chương 322
Sở Tinh Châu nở một nụ cười khiến người ta phát hoảng: "Vì sao? Anh, anh tính cứ mãi giả ngu ư? Anh thật sự không biết gì ư?"

.

.

.

Theo sự khuếch trương thế lực của Sở Tinh Châu, tất cả của cải ở Tây Ninh và các tỉnh lân cận đều tập trung về phía hắn. Hắn còn tìm người khôi phục hệ thống cấp điện cấp nước cho khách sạn, tích trữ một lượng lớn tài sản. Ngoại trừ việc không thể hưởng thụ tiện lợi của khoa học kỹ thuật và nền công nghiệp hiện đại ra thì mức sống của họ cơ bản đã về được như trước.

Mấy ngày qua, Sở Tinh Châu bận bịu vì một việc, đó chính là sinh nhật Dung Lan.

Hắn có ấn tượng sâu sắc với sinh nhật hàng năm của Dung Lan vì đây là dịp duy nhất trong năm hắn có thể đường đường chính chính dày công chuẩn bị quà mừng cho Dung Lan. Đương nhiên, để có thể một mình chúc mừng sinh nhật, hắn từng trước sau hai lần chèn ép hai cô bạn gái của Dung Lan đến nỗi bỏ chạy. Món quà sinh nhật năm nay thật sự đã khiến hắn phải một phen đau đầu. Trước kia hắn có rất nhiều thứ tốt có thể tặng, không năm nào giống năm nào, nhưng rất nhiều món quà quý giá trước kia nay ném ra đường cũng chưa chắc đã có ai nhặt, mà những thứ thực dụng, quý giá, đẹp mắt lại thích hợp làm quà thì thật sự vô cùng hiếm có.

Hắn cho người đi khắp nơi tìm kiếm hơn một tuần, rốt cuộc tìm được thứ tốt, một chiếc dao găm tác chiến bằng thép lạnh được sản xuất công nghiệp. Cây dao găm này tiện mang theo trên người, cực kỳ sắc bén, lưỡi dao màu than đen lóe ra ánh sáng lạnh lùng, bất luận là bề ngoài hay tính thực dụng thì đều là đồ tốt hiếm có trong thời đại này.

Sở Tinh Châu sai người dọn dẹp phòng tổng thống trên tầng cao nhất khách sạn, trang hoàng một lượt, dự định chúc mừng sinh nhật Dung Lan ở đó. Ngày đó, hắn còn có một chuyện quan trọng phải làm, hắn muốn tỏ tình với Dung Lan. Thật ra hắn cảm giác được, người thông minh như Dung Lan không thể không biết tâm tư của hắn, chỉ là Dung Lan cứ mãi giả ngu mà thôi. Sau khi tận thế, chứng kiến quá nhiều chết chóc, cho dù lúc này hắn có mạnh hơn nữa thì chưa biết chừng một ngày nào đó sẽ chết vào miệng con quái vật nào đó, hắn không muốn phải chịu áp lực hơn nữa.

...

Ngày sinh nhật Dung Lan, Sở Tinh Châu cố ý thay một bộ vest mới tinh màu đen, chải tóc ngay ngắn chỉnh tề. Nhìn mình trong gương, hắn mỉm cười, coi như hài lòng.

Tiếng gõ cửa vang lên, Sở Tinh Châu biết người đã đến, vội vàng mở cửa phòng. Dung Lan mặc một bộ vest màu trắng, mái tóc hơi dài vén sau mang tai, để lộ gương mặt trắng trẻo tuấn tú, khí chất lạnh nhạt và bộ vest trắng thuần khiến trông hắn sạch sẽ không nhiễm bụi phàm.

Sở Tinh Châu thấy lòng mình nhộn nhạo vô cùng, không khỏi hoan hoãn giọng điệu, mỉm cười dịu dàng: "Anh, anh đến rồi."

Dung Lan có chút kinh ngạc nhìn hắn: "Hôm nay có chuyện gì vậy, vì sao kêu tôi mặc bộ này?"

Sở Tinh Châu đưa hắn vào phòng: "Anh không nhớ thật à?"

Dung Lan nhìn căn phòng tổng thống được trang hoàng rực rỡ hẳn lên, gần cửa sổ có đặt một chiếc bàn vuông và những món ăn rượu ngon được chuẩn bị kỹ lưỡng trên bàn, cố gắng ngẫm nghĩ: "Chẳng lẽ là sinh nhật tôi?" Đa số mọi người đều không thể nhớ rõ hôm nay là ngày nào tháng nào vì ngày tháng gần như đã vô nghĩa với họ. Dung Lan cũng không ngoại lệ.

Sở Tinh Châu cười: "Ngay cả sinh nhật của mình mà anh cũng quên."

Dung Lan cười khổ một tiếng: "Quên thật."

Sở Tinh Châu đưa hắn đến bàn ăn, hai người ngồi xuống. Dung Lan nhìn cảnh đêm tối đen bên ngoài cửa sổ, thở dài: "Dẫu có đứng cao cũng chẳng có phong cảnh đẹp mắt gì."

Sở Tinh Châu nói: "Ít nhất tầm nhìn không tệ."

"Tinh Châu, cám ơn cậu vẫn nhớ sinh nhật của tôi."

"Sao em lại quên được chứ." Sở Tinh Châu cầm ra một hộp quà dáng dài: "Quà cho anh đây, anh, sinh nhật vui vẻ."

"Cám ơn." Dung Lan mỉm cười nhận lấy, mở ra xem, là một cây dao găm đen bóng. Hai mắt hắn như sáng rực lên: "Vừa nhìn đã biết là đồ tốt."

"Tuy em không hiểu dao rựa nhưng thuộc hạ lại có người biết. Đây là thứ họ tìm được trong nhà một người sưu tầm mã tấu, chém sắt như chém bùn, lại tiện mang theo bên người, cho anh dùng để phòng thân thì vô cùng thích hợp."

Ngón tay mảnh khảnh của Dung Lan vuốt nhẹ qua thân dao, khen: "Nhìn thôi cũng đã cảm thấy vô cùng sắc bén."

Sở Tinh Châu nhìn móng tay hồng hào mượt mà và khớp xương hơi nhô lên của hắn, cảm thấy họng hơi khô nghẹn, khàn khàn: "Anh thích là tốt rồi."

Dung Lan nói: "Tinh Châu, thật ra cậu không cần phí sức tổ chức sinh nhật cho tôi, có tổ chức sinh nhật hay không cũng chẳng có mấy ý nghĩa."

"Như vậy sao được, với em mà nói thì sinh nhật của anh vẫn rất quan trọng."

Dung Lan chớp mắt, trong đôi mắt minh mẫn ẩn chứa cảm xúc hết sức phức tạp.

Sở Tinh Châu cười: "Ăn thôi, em cố ý tìm đầu bếp nấu món Giang Nam đấy, đều là hương vị quê nhà."

Dung Lan nhìn những món ăn tinh xảo, hầu như đều là món hắn thích. Muốn tìm những nguyên liệu ấy trong thời đại này không biết đã tốn mất bao nhiêu công sức. Trong lòng vô cùng cảm động, nếm thử một miếng, Dung Lan khen ngợi: "Ngon quá."

"Đều là món anh thích, ăn nhiều một chút."

Kể từ sau khi chia tay trong không vui lần trước, đã lâu lắm rồi hai người không cùng ngồi ăn trò chuyện một bữa như thế này. Lúc này không khí vừa phải, Sở Tinh Châu trong lòng mừng thầm, không nhịn được uống thêm mấy hớp rượu, nghĩ đến lời mình sắp nói, căng thẳng đến độ lòng bàn tay cũng toát mồ hôi.

***

Cơm nước xong xuôi, họ ngồi xuống sô pha vừa uống rượu vừa trò chuyện, thương lượng tình hình tích trữ của cải và kế hoạch mấy tháng sau. Nói được một lúc liền nói đến chuyện rời khỏi Thanh Hải. Sở Tinh Châu khá tự tin nói: "Cứ theo tiến độ hiện tại thì nhiều nhất thêm mấy tháng nữa là chúng ta có thể khởi hành."

Dung Lan nói: "Đến lúc đó hợp tác với chính phủ đi, số người cùng nhau di chuyển sẽ rất nhiều, nếu thật sự mất ba tháng thì đến lúc đó trời cũng đã lạnh, chỉ e mức độ nguy hiểm cũng sẽ lớn hơn."

"Đó là một vấn đề, cho nên hoặc là đi sớm, hoặc là chỉ e phải chờ tới đầu xuân năm sau, thế nhưng... em không muốn đợi đến đầu xuân, chúng ta càng ở đây thêm lâu thì tình hình ba mẹ chúng ta có thể lại càng nguy hiểm."

Dung Lan thở dài: "Đúng vậy, chỉ có thể cố gắng đẩy nhanh tiến độ..."

Sở Tinh Châu đặt chén rượu xuống, bắt lấy bả vai Dung Lan: "Anh yên tâm, em nhất định sẽ đưa anh về nhà."

Dung Lan vỗ vỗ tay hắn: "Được."

Sở Tinh Châu nuốt nước bọt một cái, trái tim đập như nổi trống, đường cong gương mặt lúc nghiêng của Dung Lan thật là đẹp mắt... Hắn âm thầm siết chặt nắm đấm, khẽ nói: "Anh à, em..."

"Sao?"

Sở Tinh Châu chuẩn bị một đêm, lúc này không ngờ lại có chút nói không nên lời. Hắn vốn không phải người nhát gan hay ngượng ngùng, cũng chưa bao giờ ngờ rằng mình lại sợ hãi trong tình huống này. Có lẽ chính vì rất thích nên mới thấy sợ? Hít sâu một hơi, Sở Tinh Châu quyết định nói thẳng những lời muốn nói.

Dung Lan nói: "Đúng rồi, tôi tính hỏi cậu một chút về tuyến đường về Thượng Hải, cậu đã có tính toán gì chưa?"

Sở Tinh Châu sửng sốt, cảm xúc đã chuẩn bị kỹ lập tức bị đánh tan: "Cái gì?"

"Tuyến đường đó. Nhà Tình Tình ở Thiểm Tây, tôi định thuận đường đưa cô ấy về nhà, nếu đi từ Thiểm Tây thì cũng có thể..."

Sở Tinh Châu tức giận: "Là cô ta bảo anh nói với em?"

Dung Lan giật mình: "Không phải."

"Cô ta đến tìm em cũng hỏi một vấn đề, chẳng lẽ anh không biết?"

Dung Lan trầm mặc một chút: "Tuy Tình Tình không nói cho tôi biết, thế nhưng tôi đoán cô ấy sẽ đi hỏi cậu vì cô ấy không có được đáp án từ chỗ tôi. Có điều tôi đoán cô ấy cũng không lấy được gì từ chỗ cậu vì cậu cũng không xác định. Vậy nên tôi mới định thương lượng với cậu một chút."

"Anh vội vã muốn giúp cô ta như vậy?" Giọng điệu của Sở Tinh Châu hơi bất ổn, bây giờ hễ nghe thấy cái tên Tôn Tình Tình là hắn đã khó chịu đến độ nổi giận, nhất là nghe từ miệng Dung Lan.

Dung Lan hơi nhíu mi: "Tôi muốn giúp Tình Tình thì có gì không tốt? Chúng ta có thể quen biết trong hoàn cảnh này cũng tính là duyên phận, nếu đi tuyến đường khác từ Thiểm Tây thì cũng chẳng khác là mấy, vì sao không nhân tiện giúp cô ấy?"

Sở Tinh Châu ghen ghét dữ dội, buột miệng: "Có phải đưa cô ta về nhà rồi thuận đường làm con rể tới thăm nhà không?"

Dung Lan trừng mắt: "Tinh Châu, cậu lại nói hươu nói vượn gì đấy!"

"Em nói hươu nói vượn?" Sở Tinh Châu bắt lấy vai hắn: "Anh nói cho em biết, anh vĩnh viễn không thích cô ta đi."

Dung Lan nắm lấy cổ tay Sở Tinh Châu, lạnh lùng nói: "Sở Tinh Châu, cậu say rồi! Cậu biết chuyện mình đang nói vớ vẩn gì không!"

Sở Tinh Châu chỉ cảm thấy trong lòng huyết khí cuồn cuộn, đầu óc nóng bừng, hắn cười lạnh: "Anh đoán ra chuyện Tôn Tình Tình đến tìm em, vậy anh có thể đoán được em đã nói gì với cô ta không?"

Dung Lan yên lặng nhìn hắn, hít sâu một hơi, cố gắng bình tĩnh nói: "Tinh Châu, cậu say rồi, tôi không muốn cãi nhau với cậu vì những nguyên do lung tung ấy, cậu đi nghỉ đi."

Sở Tinh Châu mắt điếc tai ngơ, chậm rãi áp sát Dung Lan: "Em nói với Tôn Tình Tình, em sẽ giết cô ta."

Dung Lan mắt mở trừng trừng, giọng nói hơi run lên: "Cậu... nói gì?"

"Em nói, em sẽ giết cô ta, em sẽ làm thật."

Dung Lan nhìn Sở Tinh Châu, cảm giác mình đang nhìn một người xa lạ. Người này quả thật là người từ nhỏ đã chạy theo mông hắn gọi "anh ơi anh ơi", người lớn lên cùng hắn, người hắn coi như anh em ruột thịt ư? Ánh mắt lạnh lùng thị huyết ấy khiến hắn thấy nổi gai ốc. Dung Lan đột nhiên cảm thấy mình không hiểu Sở Tinh Châu, giống như sau khi tận thế xảy ra, loài dã thú ẩn núp sâu trong tiềm thức của Sở Tinh Châu đã bị phóng thích vậy. Hắn nhớ tới những con người và động vật bị Sở Tinh Châu "xử lý" không chớp mắt lấy một cái. Bây giờ hắn không hề hoài nghi những gì Sở Tinh Châu nói là giả nữa, khẽ hỏi: "Vì sao?"

Sở Tinh Châu nở một nụ cười khiến người ta phát hoảng: "Vì sao? Anh, anh tính cứ mãi giả ngu ư? Anh thật sự không biết gì ư?"

Dung Lan cứng ngắc nhìn hắn: "Tinh Châu, cậu say rồi..."

"Anh, anh biết rõ tửu lượng của em." Sở Tinh Châu giơ ngón tay, nhẹ nhàng mơn trớn gò má Dung Lan: "Em vô cùng tỉnh táo. Anh hỏi em vì sao muốn giết cô ta, em nói cho cô ta, anh là của em, không ai có thể cướp anh khỏi em. Nếu anh quan tâm cô ta thật thì cách xa cô ta ra một chút, có lẽ em sẽ để lại cho cô ta một cái mạng."

Dung Lan muốn đứng dậy nhưng trên vai đột nhiên cảm nhận được một nguồn lực lớn, hắn bị sức ép vô hình kia ấn ngồi xuống sô pha. Đây là lần đầu tiên hắn cảm nhận được khả năng của Sở Tinh Châu, hoặc là nói, đây là lần đầu tiên Sở Tinh Châu dùng khả năng của mình với hắn. Dù sức không lớn, không làm hắn bị thương nhưng lực ép không nhìn thấy cũng không sờ thấy này khiến hắn dựng đứng tóc gáy.

Sở Tinh Châu miết cằm hắn, ánh mắt sắc bén như lang sói nhìn sâu vào mắt đối phương: "Anh, em thích anh, anh biết không, kể từ ngày hiểu chuyện, em đã hy vọng có thể hoàn toàn chiếm được anh. Anh biết rõ nhưng lại giả vờ không biết phải không? Em không giả vờ nổi nữa, anh cũng thẳng thắn đối diện với em đi."

Dung Lan khiếp sợ nhìn Sở Tinh Châu, ánh mắt mê man bối rối.

Chương 323

"Tinh Châu!" Dung Lan lạnh lùng: "Nếu cậu giết cô ấy thật thì chính là ép tôi gánh tội giết người vô tội, suốt đời này tôi sẽ không tha thứ cho cậu!"

.

.

.

Sở Tinh Châu nhìn nét mặt phức tạp của Dung Lan, trái tim như đang chìm xuống. Tuy hắn không hy vọng xa vời Dung Lan cũng có thể thích mình, nhưng ít ra... hắn cũng không biết mình đang hy vọng Dung Lan đáp lại như thế nào, chỉ mơ hồ cảm thấy bất kỳ sự đáp lại nào từ Dung Lan đều không phải thứ hắn mong muốn.

Dung Lan cố gắng bình tĩnh, khẽ nói: "Tinh Châu, cậu có biết mình đang nói gì không?"

"Không thể rõ hơn, anh có dám thề mình chưa bao giờ biết chuyện hay không? Nhiều năm như vậy rồi, em quan tâm anh hơn bất cứ ai, anh thật sự không cảm giác được chút gì hay sao?"

Dung Lan hạ tầm mắt, trầm mặc không lên tiếng.

Sở Tinh Châu miết cằm hắn, ép hắn ngẩng đầu, nhìn sâu vào mắt hắn.

Dung Lan thở dài: "Tôi từng đoán được, thế nhưng tôi chỉ luôn coi cậu như em trai. Điều quan trọng nhất, chúng ta đều là nam, vì sao cậu lại..."

"Em không biết, em chỉ thích anh." Sau khi thốt ra những lời đã nghẹn hai mươi năm, Sở Tinh Châu cảm thấy thoải mái trước nay chưa từng có, như thứ gì đó chặn trong lòng đột ngột biến mất, trước mắt chỉ thấy quang đãng sáng sủa vậy. Nếu hắn biết sau khi thẳng thắn sẽ sảng khoái như vậy, hắn nhất định sẽ không kéo dài đến giờ mới nói. Sở Tinh Châu không thể kiềm lòng mà ôm lấy thắt lưng Dung Lan, dịu dàng nói: "Anh, ở bên em đi, em sẽ cho anh mọi thứ em có thể có."

Dung Lan bối rối, cơ thể ngả về phía sau. Hắn ấn vai Sở Tinh Châu, trầm giọng: "Tinh Châu, cậu bình tĩnh một chút, chúng ta nói chuyện."

Sở Tinh Châu nhíu mi: "Anh nói đi."

"Tinh Châu, tôi nói rồi, tôi chỉ coi cậu như em trai. Tôi... tôi không phải đồng tính, tôi cũng không thể ở bên cậu... Có thể chỉ do hồi trước cậu quá ỷ lại vào tôi, nói không chừng chuyện này chỉ là ảo giác của cậu..."

"Ảo giác?" Sở Tinh Châu bật cười: "Đời này em chẳng thể xác định chuyện nào hơn chuyện này. Nếu thích một người 20 năm cũng có thể nhầm được thì chẳng phải Sở Tinh Châu này sống uổng rồi sao? Em ỷ lại vào anh? Em chưa từng dựa dẫm vào anh, em để anh huyên thuyên giáo dục em, để anh quyết định rất nhiều chuyện của em không phải vì em sợ anh mà chỉ vì em thích anh mà thôi, anh có hiểu không!"

Dung Lan hít sâu một hơi: "Tôi... chúng ta đều bình tĩnh lại đã, uống rượu không thích hợp để nói chuyện. Tôi về trước, cậu cũng sớm nghỉ ngơi đi."

Sở Tinh Châu sao có thể thả người, hắn nhìn Dung Lan muốn đi, một luồng lửa giận xông thẳng lên trán. Hắn ấn mạnh Dung Lan ngã xuống sô pha, đè người lên, mạnh mẽ lấp kín đôi môi nhạt màu kia.

Dung Lan mắt mở trừng trừng, liều mạng muốn đẩy Sở Tinh Châu ra nhưng cơ thể bị dòng trọng lực chèn ép. Sở Tinh Châu không cần tốn bao nhiêu sức đã có thể khiến hắn không thể cử động.

Sở Tinh Châu từng nhân lúc Dung Lan ngủ say mà hôn trộm vài lần, nhưng chưa bao giờ đường đường chính chính, mạnh mẽ và thậm chí có chút thô bạo chà đạp đôi môi mềm mại này như vậy. Hương vị này hắn từng mơ màng vô số lần, ấm áp mềm mại, thanh mát thơm tho hệt như tưởng tượng của mình. Hắn dùng lưỡi cạy hàm răng Dung Lan ra, chiếc lưỡi linh hoạt chui vào bên trong không chút kiêng nể.

Đột nhiên, Sở Tinh Châu cảm thấy miệng lưỡi nhói đau, Dung Lan cắn hắn!

Dung Lan mặt mũi đỏ bừng, cơ thể hắn không thể cử động, chỉ có thể cứng cổ, lớn tiếng nói: "Sở Tinh Châu, cậu đừng quá đáng, mau thả tôi ra!"

Sở Tinh Châu lau lau khóe miệng, nhìn màu máu đỏ tươi chói mắt trên đầu ngón tay, trong lòng siết lại đau đớn, trầm giọng nói: "Anh ghét em vậy sao."

Dung Lan nhìn đau lòng và thất vọng không chút che giấu trong mắt Sở Tinh Châu, trái tim bỗng thấy run rẩy. Hắn lập tức mềm lòng, thở dài: "Cậu là em trai tôi, sao tôi lại ghét cậu, thế nhưng làm vậy không được, Tinh Châu, tôi không làm được, cậu thả tôi ra."

Sở Tinh Châu dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng lướt qua gò má Dung Lan, giọng nói hơi nghẹn ngào: "Anh, em thật lòng thích anh, đời này không thể thích thêm ai khác."

Dung Lan cảm thấy áp lực trên người bỗng dưng biến mất, hắn nắm chặt tay Sở Tinh Châu, hạ giọng nói: "Tôi xin lỗi." Nói xong đẩy Sở Tinh Châu ra, xoay người bỏ đi.

Sở Tinh Châu suy sụp ngồi xuống sô pha, hai mắt trống rỗng nhìn về phía trước như thể linh hồn đã bị rút sạch. Đôi môi còn quanh quẩn xúc cảm và hương vị trên môi Dung Lan, chân thật đến thế... Khoảnh khắc hôn Dung Lan như thể người kia đã thật sự thuộc về hắn. Nhiều năm đơn phương đổi lấy được sự từ chối không chút nể tình. Thật ra hắn đã sớm đoán được chuyện này, chỉ là hắn không ngờ khoảnh khắc hy vọng tan biến lại đau đớn tuyệt vọng đến vậy. Siết chặt hai đấm, từ trong đôi mắt ngấn nước lóe ra ánh sáng bi thương mà lạnh lẽo.

Sở Tinh Châu đương nhiên sẽ không từ bỏ như vậy, hắn bắt đầu chính thức theo đuổi Dung Lan. Có điều, sự thần phục của toàn bộ cư dân thành phố đã đem đến cho hắn cường quyền và khí thế, mà sự cố ý lảng tránh và thái độ lạnh nhạt của Dung Lan lại khiến hắn càng ngày càng nôn nóng. Phẫn nộ và thất bại cầu mà không được khiến hắn càng ngày càng khó kiềm chế chính mình. Có vài lần lửa giận hừng hực, nhưng nhìn vào mắt Dung Lan, hắn vẫn cố ép lòng xuống. Sở Tinh Châu nhận ra con thú dữ trong lòng mình đã bị thả ra, đang dõi theo mục tiêu chằm chằm như hổ rình mồi. Có đôi khi ngay cả hắn cũng lo lắng mình sẽ gây ra chuyện gì đó không thể cứu vãn.

***

Hôm nay, hắn dẫn người đi quanh thành phố thu phục một vài tổ chức dị nhân cỡ nhỏ và số tài sản trong tay những người này. Do Tôn Tình Tình không được khỏe nên hắn không dẫn cô theo, thế nhưng trước khi đi, hắn đã cố ý dặn dò thuộc hạ trông chừng Tôn Tình Tình và Dung Lan, hễ có bất cứ chuyện gì xảy ra thì phải lập tức báo cáo cho hắn.

Lần hành động này ước chừng tốn mất ba ngày của hắn, chính hắn cũng bị vài vết thương nhẹ, khi trở về khách sạn, mệt mỏi vô cùng, toàn thân ám mùi máu tươi bí bách.

Sau khi về phòng, hắn nhanh chóng xử lý cho mình rồi đi tìm Dung Lan. Hắn muốn lập tức được gặp Dung Lan, chỉ khi nhìn thấy Dung Lan, hắn mới có thể thoát khỏi cảm xúc chém giết điên cuồng này, không thì hắn sẽ không thể kiềm chế suy nghĩ nghiền nát mọi thứ trước mắt thành từng mảnh mất.

Gõ gõ cửa phòng Dung Lan hồi lâu mà không ai trả lời, trong lòng khó chịu, hắn lui về sau vài bước rồi tiến lên đạp một cái đá văng cửa ra, lao vào trong phòng. Nhưng căn phòng trống rỗng!

Sở Tinh Châu lập tức cảm thấy căng thẳng. Lúc hắn quay về, quản gia không nói với hắn chuyện Dung Lan ra ngoài. Hắn không cho phép Dung Lan tùy ý ra ngoài, Tây Ninh đã biến thành thiên đường cho quái vật, đâu đâu cũng là cạm bẫy tử vong, người thường đi lại trên đường quả thật chính là muốn chết. Lòng hắn cuống cả lên nhưng nhanh chóng tỉnh táo lại, hắn cảm thấy mình đang chuyện bé xé ra to, nói không chừng Dung Lan chỉ đến nhà ăn hoặc là nơi nào khác trong khách sạn mà thôi.

Hắn đến chỗ quản gia hỏi, sắc mặt quản gia khẽ biến, vội vàng cho người đi khắp các nơi trong khách sạn tìm kiếm nhưng không đâu tìm thấy bóng dáng Dung Lan.

Sở Tinh Châu phát hoảng, hắn tóm cổ áo quản gia, hung dữ nói: "Tôi bảo ông trông chừng anh ấy cẩn thận, nếu ông để anh ấy đi mất, tôi sẽ vặn đầu ông xuống!"

Quản gia sợ tới mức hai chân run rẩy: "Thủ lĩnh, tôi... tôi vẫn luôn trông chừng Dung tiên sinh, mấy ngày nay Dung tiên sinh vẫn nói muốn ra ngoài, chúng tôi đều không đồng ý, hỏi ngài ấy ra ngoài làm gì nhưng ngài không nói, có thể ngài ấy đã... không biết dùng cách gì mà tự mình ra ngoài."

"Khốn kiếp! Mau phái người đi tìm!" Sở Tinh Châu đẩy ông ta ra, chỉ cảm thấy tim đập thình thịch. Nếu Dung Lan tự tiện chạy ra ngoài rồi bị thương, thậm chí... hắn không thể chấp nhận Dung Lan xảy ra sai sót gì! Hắn quát: "Đi gọi Tôn Tình Tình tới, tất cả ngóc ngách, phát động mọi người đi tìm! Mau!"

"Vâng, vâng!" Tất cả thuộc hạ đều bận bịu. Tuy Sở Tinh Châu không thích tàn sát nhưng tính cách của hắn lại quyết đoán cay nghiệt, xuống tay không chút nể nang, khi bóp chết kẻ nào đó còn không chớp mắt một cái. Nếu Dung Lan đi mất thật thì họ sẽ xong đời.

...

Một lát sau, một người hốt hoảng chạy tới: "Thủ lĩnh, cô Tôn cũng không thấy đâu!"

Sở Tinh Châu chỉ cảm thấy đầu nổ ong ong một tiếng, phản ứng đầu tiên chính là Dung Lan và Tôn Tình Tình đã bỏ trốn. Hắn cảm thấy trái tim mình đang bị một bàn tay vô hình bóp nghẹn, bàn tay kia vẫn đang không ngừng siết chặt khiến hắn đau đến độ thậm chí không thể thở nổi. Đời này Sở Tinh Châu chưa từng phải chịu khuất nhục như vậy, cũng chưa bao giờ thấu rõ khổ sở đến thế. Hắn siết chặt nắm đấm, rống lớn một tiếng, mọi đồ đạc và con người trong khách sạn lập tức mất trọng lực, bay lên không trung, giây tiếp theo lại đổ rầm rầm xuống đất. Đại sảnh bày trí xa hoa bị rơi thành một đống hỗn độn, giống như vừa có cơn bão nào đó đổ bộ qua đây vậy.

Sở Tinh Châu trừng đôi mắt đục ngầu, lớn tiếng quát: "Đi tìm! Sống phải thấy người, chết phải thấy xác–"

***

Không đến một tiếng, người được phái đi đã tìm được Dung Lan và Tôn Tình Tình. Hai người đang đi trên một con đường cách đó không xa, chẳng bao lâu đã bị đưa về.

Hai người bị dẫn đến phòng Sở Tinh Châu. Ánh mắt sắc bén như chim ưng của Sở Tinh Châu dừng lại trên người họ, lạnh lùng mà độc ác giống như muốn ăn thịt người. Hắn trầm giọng nói: "Mấy người đi ra ngoài."

Tất cả mọi người trong phòng lui hết ra ngoài.

Cơ thể Tôn Tình Tình run lên, vô thức núp sau người Dung Lan. Động tác này đã hoàn toàn chọc giận Sở Tinh Châu, hắn trừng hai mắt, cách không bóp chặt cổ Tôn Tình Tình, nhấc cô lên không trung. Gương mặt trắng trẻo của cô gái lập tức đỏ bừng, hai chân bất lực đá đạp lung tung.

Dung Lan ôm chặt thắt lưng cô, hét lớn: "Tinh Châu! Cậu điên rồi sao! Thả cô ấy xuống."

Sở Tinh Châu cười lạnh: "Đau lòng? Nếu em nghiến cô ta thành thịt nát thì anh sẽ thế nào?"

"Tinh Châu, đừng làm vậy! Cậu nghe tôi giải thích, chúng tôi ra ngoài vì một chuyện rất quan trọng, không phải như cậu tưởng đâu."

"Chuyện quan trọng? Chẳng lẽ không phải anh muốn dẫn cô ta chạy trốn khỏi em sao? Dung Lan, sao anh lại ngốc vậy chứ, chỉ bằng hai người thì có thể sống được bao lâu trong thành phố này? Một tiếng? Hai tiếng? Em làm anh khó chấp nhận đến độ cho dù mạo hiểm tính mạng, anh cũng không muốn ở lại bên em sao?" Sở Tinh Châu càng nói càng thấy đau lòng, hai mắt đã hồng rực.

Dung Lan vội la lên: "Không phải! Không phải! Không phải tôi muốn đi, Tinh Châu, cậu mau thả người xuống, cậu muốn giết cô ấy thật sao!"

Sở Tinh Châu lạnh lùng nói: "Phải, em muốn giết cô ta."

"Tinh Châu, đừng! Tôi xin cậu! Đừng làm chuyện khiến mình hối hận!"

Sở Tinh Châu run giọng nói: "Anh chưa từng xin em điều gì, anh luôn rất kiêu ngạo, nhưng vì ả đàn bà này mà anh lại xin em ư?"

Dung Lan vội la lên: "Tôi ra ngoài không phải muốn bỏ đi mà là tôi phát hiện mình đã biến dị, tôi muốn đi đâu đó để thử. Tình Tình không yên tâm nên đi theo tôi, chuyện không phải như cậu đã tưởng." Nói xong, hắn tùy tay vung lên, một ánh sáng chợt lóe, góc bàn lập tức xuất hiện một vết chém tinh tế gần như làm đứt lìa toàn bộ góc bàn.

Sở Tinh Châu nheo mắt lại.

Dung Lan hít sâu một hơi: "Tinh Châu, thật đấy, tôi thật sự chỉ muốn ra ngoài thử khả năng mà thôi. Cậu tha cho cô ấy đi, chuyện giữa chúng ta, đừng làm liên lụy đến người vô tội có được không?"

"Chuyện giữa chúng ta, cô ta không phải người vô tội." Sở Tinh Châu lạnh giọng: "Giữ cô ta lại làm gì?"

"Tinh Châu!" Dung Lan lạnh lùng: "Nếu cậu giết cô ấy thật thì chính là ép tôi gánh tội giết người vô tội, suốt đời này tôi sẽ không tha thứ cho cậu!"

Sở Tinh Châu cười lạnh: "Anh với cô ta đúng là tình sâu ý nặng, hai người mới quen có mấy tháng? Không đến ba tháng phải không, cô ta với anh mà nói quan trọng vậy sao?"

"Đây không phải chuyện cô ấy có quan trọng hay không. Sở Tinh Châu, từ khi đạt được khả năng này, cậu đã giết bao nhiêu người? Có những người vốn không cần chết. Chúng ta từng bàn bạc tác dụng phụ của khả năng này, giờ nó đã xuất hiện, tâm tính của cậu đã hoàn toàn thay đổi. Tôi càng ngày càng không hiểu nổi cậu nữa. Nếu cậu giết cô ấy, cậu sẽ hủy hoại mọi điều tôi biết về người tên Sở Tinh Châu trong lòng tôi!"

Sở Tinh Châu khàn giọng: "Anh đang trách em? Anh có tư cách gì mà trách em? Anh có thể sống thoải mái trong tận thế là dựa vào ai? Em gánh vác sống chết của hàng trăm người, em không giết người thì chờ người đến giết chúng ta hay sao? Em đã làm gì sai cơ chứ?!"

Dung Lan trầm giọng nói: "Cậu không sai, thế giới này đã sớm không còn đúng sai, chỉ là tôi... cậu khiến tôi cảm thấy rất xa lạ. Chỉ vì nhất thời ghen tị mà cậu có thể xuống tay với một cô gái vô tội?"

Sở Tinh Châu nghiến răng, buông lỏng trói buộc Tôn Tình Tình. Tôn Tình Tình rớt xuống đất, ho khan khù khụ, Sở Tinh Châu lạnh nhạt nói: "Cút đi."

Tôn Tình Tình bò dậy khỏi đất, run rẩy chạy ra ngoài.

Dung Lan đối mặt với Sở Tinh Châu trong cơn thịnh nộ, bàn tay ứa ra một lớp mồ hôi. Hắn vô cùng chua xót nói: "Tinh Châu, chúng ta còn có thể quay về như xưa không?"

"Không thể." Sở Tinh Châu ánh mắt hung ác, từng bước tiến lại gần Dung Lan.

Chương 324
Sở Tinh Châu tưởng mình sẽ khóc, không ngờ hắn lại bật cười, cười lớn: "Cũng được, dù suốt đời anh không thích em, nhưng anh sẽ vĩnh viễn thuộc về em!"

.

.

.

"Tinh Châu..." Dung Lan lui về phía sau theo bản năng, Sở Tinh Châu thế này khiến hắn cảm thấy vừa xa lạ lại vừa sợ hãi.

Sở Tinh Châu giơ tay bắt lấy cổ tay Dung Lan, lạnh lùng nhìn hắn: "Anh, anh nghĩ cho Tôn Tình Tình như vậy thì nhất định cũng bằng lòng hy sinh vì cô ta một chút phải không? Em có thể cho cô ta một cái mạng, cũng có thể đưa cô ta về nhà, chỉ cần anh trở thành người của em."

Dung Lan biến sắc, cả giận: "Sở Tinh Châu, cậu còn dám nói hươu nói vượn."

Sở Tinh Châu miết cằm hắn: "Anh đã hiểu rõ tình hình chưa vậy? Thời đại anh quản giáo em đã qua rồi, bây giờ anh có thể yên ổn lành lặn đứng ở đây, mỗi ngày có ăn có uống, là vì em. Anh dựa vào cái gì mà dùng khẩu khí này nói chuyện với em, dựa vào cái gì mà từ chối em, dựa vào cái gì mà chỉ trích em vì ả đàn bà mới quen không đến ba tháng? Mạng của Tôn Tình Tình có là gì, đừng quên ngay cả mạng của anh cũng nằm trong tay em!"

Dung Lan lạnh lùng: "Có giỏi cậu giết tôi đi!"

Sở Tinh Châu cười lạnh nhưng ánh mắt nhuộm đẫm đau thương: "Giết anh? Em thà giết mình cũng không nỡ chạm vào anh. Anh, từ nhỏ anh đã thông minh, biết làm thế nào lợi dụng những thứ xung quanh phục vụ cho mình, anh không thích em, nhưng anh lại cần sự hỗ trợ từ nhà họ Sở nên anh cứ mãi vờ như không biết gì hết. Bởi vì chính anh cũng hiểu, chỉ cần không vạch trần thì em sẽ nghe lời anh phải không?"

Dung Lan không dám tin nhìn hắn: "Sở Tinh Châu, tình nghĩa hai mươi mấy năm của chúng ta, trong miệng cậu chính là 'lợi dụng'?"

"Chẳng lẽ không đúng? Em không tin nhiều năm như vậy mà anh không hề nhận ra lòng em nghĩ gì."

Dung Lan lạnh lùng nói: "Nhận ra thì sao? Tôi chỉ coi cậu như anh em!"

"Ai muốn là anh em của anh!" Sở Tinh Châu bắt lấy vai Dung Lan, một tay ấn hắn ngã xuống giường, lạnh lùng: "Ai cần anh coi em là anh em? Anh tưởng em thích nghe anh lải nhải dạy dỗ hay sao? Anh tưởng em thích anh nghiêm nghị nói mấy câu chết dẫm đó sao? Nếu không phải vì thích anh, muốn anh, em làm gì phải nhịn anh lâu vậy, Sở Tinh Châu em đời này đã phục mấy người? Ngay cả ba em em còn chống đối, anh tưởng mình là ai. Em ngoan ngoãn phục tùng anh, nếu không phải vì em thích anh thì còn dựa vào cái gì!"

Dung Lan cảm nhận được luồng khí nguy hiểm xung quanh người Sở Tinh Châu, muốn đẩy hắn ra song lại bị áp lực trói buộc không thể động đậy, chỉ khàn giọng nói: "Tôi không ngờ, nhiều năm như vậy cậu lại nghĩ thế..." Hai người đều là con một, hắn coi Sở Tinh Châu như em trai ruột thịt. Hắn đau đầu mỗi khi Sở Tinh Châu gặp rắc rối, vui mừng trước từng sự tiến bộ nhỏ nhoi của hắn. Trong lòng Dung Lan, Sở Tinh Châu là trách nhiệm của hắn nên hắn mới không ngại phiền toái lo chuyện cho hắn, bảo vệ che chở hắn, lại không nghĩ người này chưa từng muốn những chuyện đó!

Sở Tinh Châu nhìn đôi môi nhạt màu của Dung Lan gần trong gang tấc, rốt cuộc không thể kiềm nổi lòng mình mà mạnh mẽ hôn xuống, thô bạo hòa quyện chà đạp, nhấm nháp hương vị ấm áp tươi mát của đôi môi kia.

Dung Lan cau mày, cơ thể không thể cử động như bị đóng đinh xuống giường, chỉ có thể bị ép phải nhận nụ hôn của Sở Tinh Châu: "Tinh... Tinh Châu... Buông tôi ra..."

Sở Tinh Châu dùng sức kéo áo Dung Lan ra. Khi ngón tay của hắn chạm đến làn da bóng loáng ấm áp của Dung Lan, tim hắn vì quá hưng phấn mà như nổi trống dồn. Đây là chuyện hắn muốn! Hắn muốn cởi sạch quần áo Dung Lan, muốn cuồng nhiệt hôn xuống từng centimet da thịt trên cơ thể này, muốn mạnh mẽ chiếm đoạt Dung Lan, muốn thấy Dung Lan khóc lóc dưới thân hắn. Đây, mới là thứ trước nay hắn khao khát!

"Đừng! Tinh Châu! Cậu điên rồi sao!" Dung Lan cao giọng rống giận, hắn thế nào cũng không thể tưởng được, người đàn ông xưa kia hắn coi là em ruột hôm nay lại đối xử với hắn như vậy. Trong lúc nhất thời, phẫn nộ, xấu hổ, đau lòng... tất cả đều dấy lên trong lòng. Hắn hy vọng biết bao đây chỉ là một cơn ác mộng!

Sở Tinh Châu dùng sức xé rách quần áo Dung Lan, động tác hết sức thô bạo nhưng giọng nói lại quá mức bình tĩnh: "Chắc vậy, nhưng có thể lúc này em lại tỉnh táo hơn bất cứ lúc nào. Từ lúc anh phải dựa vào em mới sống tiếp được, em đã nên chiếm lấy anh làm của riêng. Kẻ thắng làm vua, đây mới là quy tắc mới của thế giới này, tất cả đều phải thích ứng theo, anh cũng không phải ngoại lệ."

"Khốn kiếp! Tôi là anh trai cậu đấy!"

"Anh không phải, anh cùng lắm chỉ là con trai của bạn bè ba mẹ em, trùng hợp xấp xỉ tuổi em, chúng ta cùng nhau lớn lên mà thôi, anh vĩnh viễn không phải anh trai của em." Sở Tinh Châu cúi xuống, dùng lưỡi liếm khẽ vào tai Dung Lan: "Anh sẽ trở thành người của em, vợ của em, người em yêu, em sẽ mãi mãi bảo vệ anh, vĩnh viễn đặt anh vào vị trí còn quan trọng hơn mình. Cho nên, hãy trở thành người của em!" Sở Tinh Châu nói xong, cúi đầu, nụ hôn như lửa nóng dừng lại trên lồng ngực Dung Lan, cẩn thận nhấm nháp hương vị làn da mà hắn từng mơ tưởng vô số lần.

"Sở Tinh Châu! Thả tôi ra!" Dung Lan cuống đến độ trán ứa mồ hôi nhưng lại không thể cử động. Khả năng của Sở Tinh Châu thật đáng sợ, rõ ràng hắn không thấy gì hết nhưng lại bị trọng lực kia ép tới độ không thể nhấc nổi mình dậy. Nghĩ đến dáng vẻ của những người từng chết thảm dưới trọng lực này, Dung Lan chỉ cảm thấy không rét mà run.

Sở Tinh Châu mắt điếc tai ngơ, đôi môi nóng bỏng một đường đi xuống, từ ngực hôn xuống rốn, sau đó, hắn kéo quần Dung Lan, dùng tay bao lấy bảo bối còn đang ngủ đông trong quần lót màu trắng, vuốt ve một cách cẩn thận mà khao khát.

Dung Lan đã nghẹn đến mặt đỏ bừng bừng: "Sở Tinh Châu, mẹ nó đồ khốn–"

Sở Tinh Châu rờ rẫm, thứ trong tay tự nhiên có phản ứng, Dung Lan xấu hổ cảm thấy thay đổi từ bên dưới, ê chề đến độ muốn đập đầu ngất xỉu. Sở Tinh Châu khàn giọng nói: "Anh, anh có phản ứng, vậy anh có thấy thoải mái không?"

Dung Lan giận dữ hét lên: "Sở Tinh Châu!"

Sở Tinh Châu dùng ngón tay đẩy nhẹ quần lót màu trắng, nhìn thứ lộ ra bên ngoài, hai mắt thâm trầm.

Dung Lan xấu hổ đỏ rực toàn thân.

Yết hầu Sở Tinh Châu chuyển động lên xuống, tim đập trống dồn. Hắn cúi người, dùng chóp mũi cà nhẹ vào tính khí mềm mại, rồi thè lưỡi liếm láp cẩn thận.

Dung Lan cả người run lên, mặt đỏ như rỉ máu.

Sở Tinh Châu vùi đầu giữa hai chân hắn, cọ liếm nhè nhẹ như trêu đùa. Dung Lan chưa từng chịu kích thích như vậy, bị trêu chọc chẳng bao lâu đã thấy cứng. Hắn cảm nhận được sự thay đổi từ cơ thể mình, cảm thấy vô cùng xấu hổ.

Sở Tinh Châu khàn giọng: "Anh, chỗ này của anh chưa từng dùng đến phải không, đương nhiên, sao em có thể để anh ngủ với ai khác chứ. Hai cô bạn gái trước sau anh làm quen đều chia tay mà không rõ lí do, anh có biết vì sao không."

"Thằng khốn này..." Do ba mẹ ngại hắn tính cách lạnh nhạt nên buộc hắn yêu đương, trước sau hắn đã chấp nhận hai người theo đuổi, Dung Lan cũng không ghét hai cô gái kia, tự nhận mình cũng lễ độ phải phép với họ. Song chẳng yêu đương được bao lâu thì cả hai đều đưa lời chia tay, hắn còn tưởng rằng mình không được phái nữ yêu thích, nhưng giờ ngẫm lại, hoàn toàn đều do Sở Tinh Châu gây chuyện giữa chừng.

"Phải, chính do em làm, em nói với họ, nếu không chia tay thì em sẽ khiến họ sống không bằng chết. Họ đâu có thích anh như lời họ nói. Nếu là em, dù thế nào em cũng sẽ không rời khỏi anh." Hắn há miệng, ngậm lấy tính khí đã hơi cứng.

"A..." Dung Lan uốn cong thắt lưng, hai mắt trợn to nhìn lên trần nhà, như thể không thể tin được những chuyện đang xảy ra.

Sở Tinh Châu vừa vuốt ve thắt lưng căng chặt của Dung Lan, vừa mút mát tính khí của hắn. Lưỡi hắn liếm dọc từ gốc đến đỉnh, sau đó mút nhẹ một cái, Dung Lan toàn thân run rẩy, cổ họng phát ra âm thanh rên rỉ không thể kiềm chế. Cảm nhận được thứ nửa cứng nửa mềm trong miệng mình đang dần dần cứng lên, Sở Tinh Châu hết sức phấn khởi trước phản ứng thành thật này. Hắn ra sức khống chế dục vọng của Dung Lan, thu được thỏa mãn từ đáy lòng vì mỗi lần run rẩy ấy.

"Sở Tinh Châu... Đừng... Chúng ta không thể... Cậu... Buông ra... Aa..."

Sở Tinh Châu thở dốc: "Anh, chẳng phải anh cũng đang rất hưởng thụ hay sao." Hắn thay bằng tay cầm lấy tính khí của Dung Lan, thuần thục ve vuốt, mọi âm thanh phát ra từ cổ họng Dung Lan đều nghe rất lạ. Lấy kinh nghiệm của Sở Tinh Châu, muốn khơi mào dục vọng của Dung Lan là chuyện không gì đơn giản hơn, song với hắn mà nói, đây không phải trò chơi trên giường giữa chinh phục và bị chinh phục. Mỗi một biểu cảm, mỗi một sự run rẩy của Dung Lan đều tác động đến thần kinh của hắn, khiến hắn mê muội vô cùng. Sở Tinh Châu cúi xuống, nụ hôn nóng bỏng rơi xuống người Dung Lan, cuối cùng ngậm lấy hai quả cầu thịt nửa cứng vào miệng, liếm láp cà khẽ từng chút một.

"Sở... Tinh Châu... Cậu sẽ hối hận ... Cậu... A a..."

"Dù có hối hận cũng chẳng dừng được." Sở Tinh Châu tận tình vuốt ve cơ thể mà hắn mong nhớ ngày đêm, máu huyết không ngừng dồn xuống bụng dưới. Hắn cảm thấy đầu óc nóng lên, muốn liều mạng đâm mạnh vào trong Dung Lan.

Ngón tay của Sở Tinh Châu quả thực giống như có ma lực, những nơi bị hắn vuốt ve như dấy lên những tia lửa điện vô cùng tê dại. Dung Lan cảm thấy da thịt của mình đang bốc cháy, bất luận lý trí có muốn từ chối chuyện này thế nào thì cơ thể lại như đang lún chân dưới sự khiêu khích ấy. Cuối cùng, Dung Lan run rẩy tiết ra trong tay Sở Tinh Châu.

...

Trút bỏ dục vọng xong, Dung Lan thấy cả người mềm oặt, lồng ngực không ngừng phập phồng. Sở Tinh Châu cúi xuống hôn vào môi hắn, cười khẽ: "Anh có thoải mái không?"

Dung Lan quay đầu đi, đôi mắt ngấn nước tràn đầy xấu hổ và căm phẫn.

Sở Tinh Châu miết cằm Dung Lan, mút mạnh vào môi hắn: "Anh... thành thật một chút."

Dung Lan trầm giọng: "Chúng ta không nên làm chuyện này. Sở Tinh Châu, tôi nói nghiêm túc, thả tôi ra, tôi có thể coi như chuyện hôm nay chưa từng xảy ra!"

"Thật sao? Anh thật sự có thể coi như chuyện hôm nay chưa từng xảy ra?" Sở Tinh Châu giơ tay lên, giữa những kẽ tay dính đầy chất nhầy trắng đục, ngón tay mảnh khảnh nhẹ nhàng khép mở, chất dịch theo thế chảy xuống, rơi xuống giường, xuống đùi Dung Lan.

Dung Lan hết sức xấu hổ và giận dữ: "Sở Tinh Châu, thả tôi ra! Cậu còn muốn thế nào?"

"Anh, anh sẽ không nghĩ rằng giữa đàn ông với nhau, chỉ như vậy là đã xong rồi chứ?" Sở Tinh Châu tháo thắt lưng, lôi từ quần lót ra thứ thô dài dọa người: "Anh tiết rồi, còn em thì sao?"

Dung Lan trừng muốn nứt mắt. Không phải hắn chưa từng thấy cái đó của Sở Tinh Châu, nhưng đó đã là chuyện ít nhất từ mười năm trước. Từ khi bước vào thời kỳ trưởng thành đến giờ, Sở Tinh Châu không hề tắm rửa hay bơi lội với hắn nữa, ngay cả lúc thay quần áo cũng sẽ đưa lưng về phía hắn. Hắn vốn tưởng là Sở Tinh Châu thấy ngượng nên cũng không để tâm chuyện này. Bây giờ nhớ lại, khi mình vô tâm cởi sạch quần áo, trong đầu Sở Tinh Châu đang nghĩ đến chuyện gì? Khoảnh khắc nhìn thấy Sở Tinh Châu chậm rãi cởi bỏ quần áo, để lộ cơ thể vạm vỡ, hắn nhận ra chuyện này rõ ràng hơn bất cứ ai, cậu em trai luôn chạy theo sau hắn đã thật sự trưởng thành rồi.

Sở Tinh Châu hôn nhẹ hai má Dung Lan, vuốt ve ngực bụng, thắt lưng hắn, bàn tay một đường lướt xuống lưu luyến trên đùi; cuối cùng, ngón tay lặng lẽ chui vào giữa hai chân Dung Lan.

"Sở... cậu..." Dung Lan hoảng sợ muốn hét lên, đôi môi lại bị Sở Tinh Châu lấp kín, chỉ có thể mở trừng hai mắt cảm nhận bàn tay kia chui vào giữa chân hắn, tách đùi hắn ra. Bàn tay dính chất dịch lúc nãy đang lần mò đến nơi xấu hổ mở miệng...

"Không... ng... đừng..." Dung Lan chỉ thấy da đầu cũng sắp nổ tung. Hắn không thể chấp nhận chuyện sẽ xảy ra tiếp theo!

Sở Tinh Châu căn bản không cho hắn cơ hội từ chối, một bên hung ác mút mát môi lưỡi, ngăn không cho hắn lên tiếng, một bên chen đầu gối vào giữa hai chân, ép hắn tách mở, ngón tay mang theo dịch lỏng không chút khách khí chen vào bên trong Dung Lan.

Dung Lan trừng mắt, nét mặt đau đớn mà khuất nhục. Hắn không thể cử động, chỉ có thể để mặc người khác vần vò cơ thể khiến hắn vô cùng tuyệt vọng.

Ngón tay của Sở Tinh Châu tùy ý ra vào nơi bí ẩn đó, từ một ngón thành hai ngón, rồi ba ngón... Huyệt thịt căng chặt dưới sự nới giãn mở rộng trở nên mềm mại, tinh dịch dính nhớp làm ướt mềm cửa động. Dung Lan chỉ thấy lòng tự tôn của mình đã bị giẫm nát hoàn toàn, hắn bị người ta tùy tiện đùa bỡn giống như phụ nữ, mà kẻ này còn là Sở Tinh Châu!

Tính khí của Sở Tinh Châu đã cứng rắn nóng hổi, ngoài da nổi gân xanh, đỉnh đầu còn tiết ra chất dịch trong suốt, hắn đã nhẫn nại vô cùng vất vả. Nhiều năm như vậy, đã không biết bao lần hắn ảo tưởng đến cảnh tượng lúc này, nay dục vọng của hắn đã thành sự thực, hắn thật sự không muốn đợi thêm dù chỉ là một phút một giây, con thú hoang trong lòng hắn đang điên cuồng gầm thét: Giữ lấy hắn! Đè hắn xuống! Khiến hắn trở thành của ngươi!

Sở Tinh Châu rút ngón tay ra, dùng sức banh mạnh hai chân Dung Lan sang hai bên. Tính khí vừa tiết ra của Dung Lan mềm nhũn nằm sấp giữa hai chân, hậu huyệt có màu hồng phấn cám dỗ không thể hình dung. Người này, ngay cả nơi vốn nên là chỗ bẩn nhất toàn thân cũng sạch sẽ đến mức khiến người ta không dám khinh nhờn. Huyệt thịt non mềm hơi co lại trong không khí, giống như đang sợ hãi ánh mắt rực lửa của Sở Tinh Châu, cũng giống đang mời gọi mơ hồ.

"Đừng... Đừng... Tinh Châu, cậu không thể đối xử với tôi như vậy... Đừng..." Cơ thể Dung Lan run rẩy như lá rụng trong gió, đôi mắt hắn không biết từ lúc nào đã ầng ậng nước mắt. Nét mặt lạnh lùng nhạt nhẽo xưa nay bị thay thế bởi ê chề và khuất nhục, đôi môi sưng lên vì bị hôn, chóp mũi cũng hơi đỏ hồng, đi với nước da trắng trẻo trông rất đẹp mắt, khiến người ta có ham muốn cắn một miếng.

Sở Tinh Châu chỉ thấy khí huyết cuồn cuộn, đó là xúc động muốn hung ác chiếm lấy người trước mắt đang càng ngày càng mãnh liệt. Hắn khàn giọng: "Anh, em không dừng được, em sẽ cố gắng dịu dàng hết sức, hãy trở thành người của em." Hắn cố định thắt lưng Dung Lan, tách hai chân thon dài trắng nõn ra đến tận cùng, đỡ lấy tính khí của mình, thong thả nhưng kiên định đưa vào trong huyệt thịt.

"A a–" Dung Lan đau đến gào lên một tiếng, nơi căng chặt ấy vốn không phải dùng để chứa đựng tính khí to lớn, nhưng thứ bỏng rẫy đó lại chen vào trong hắn không chút do dự. Lúc ấy, Dung Lan chỉ thấy cơ thể như nứt ra từ giữa, thứ đang đâm vào người mình thật cứng, thật to, nóng bỏng. Hắn có ảo giác ngay giây tiếp theo sẽ bị đâm xuyên hoàn toàn: "Đừng... Đừng... Đau quá..."

Sở Tinh Châu đau lòng hôn xuống mi mắt Dung Lan, trầm giọng: "Anh, em xin lỗi, anh nhịn một chút, em sẽ khiến anh thoải mái, em yêu anh, anh biết không, em yêu anh, yêu anh hơn bất cứ ai trên thế giới này."

Dung Lan trừng ánh mắt đục ngầu nhìn hắn: "Sở... Đi... Đi chết đi..." Nước mắt khuất nhục rơi xuống không thể kiềm chế, ánh mắt nhìn Sở Tinh Châu như thể trước mặt kẻ thù.

Sở Tinh Châu trong lòng đau đớn khôn cùng, hắn dứt khoát quay đầu đi, không nhìn vào ánh mắt đay nghiến ấy nữa, không kiềm nổi lòng mà thở dài: "Anh là của em, anh... anh là của em." Khi đẩy mạnh côn thịt vào trọn cơ thể Dung Lan, hắn cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn từ thân đến tâm, giống như chiếm được thỏa mãn toàn thế giới này! Thứ hắn muốn có nhất trên đời nay rốt cuộc đã thuộc về hắn! Cuối cùng hắn không thể kiềm chế, nắm chặt vòng hông mạnh mẽ rắn chắc của Dung Lan, bắt đầu thong thả ra vào.

...

Dung Lan đau đến độ không phát thành tiếng, hắn chỉ có thể nhắm nghiền hai mắt, ghì chặt ga giường, hy vọng chuyện này mau chóng kết thúc. Nhưng Sở Tinh Châu lại không đồng ý dễ dàng tha cho hắn như vậy, trong quá trình đưa đẩy, hắn đồng thời vỗ về chơi đùa tính khí của Dung Lan, hơn nữa không ngừng thử thăm dò cơ thể hắn, thay đổi góc độ ra vào. Tiết tấu khi nông khi sâu, khi nhanh khi chậm khiến Dung Lan dần dần cảm thấy cơ thể càng ngày càng trở nên kỳ quái, tính khí phía trước bị Sở Tinh Châu cầm nắm trong tay vỗ về chơi đùa, hậu huyệt phía sau lại bị chiếm đoạt mạnh mẽ. Dung Lan mơ mơ màng màng, chỉ thấy mình đã sắp đánh mất lý trí.

Cũng không biết Sở Tinh Châu làm gì mà qua một lần đẩy sâu, Dung Lan bỗng thấy một dòng điện từ nơi bị xâm phạm xông lên nhộn nhạo. Trong khoảnh khắc ấy, toàn bộ cơ thể hắn đều phải run lên. Dư vị kích thích vẫn chưa qua, Sở Tinh Châu rời khỏi nửa phần rồi lại một đường đâm thẳng vào trong, rốt cuộc Dung Lan không thể kiềm chế mà kêu lên một tiếng, âm thanh rên rỉ trầm khàn mờ ám đến độ ngay cả chính hắn cũng không dám tin. Hắn quả thật nghi ngờ đó không phải âm thanh do mình phát ra!

Toàn thân Sở Tinh Châu giống như vừa nhúng qua một lớp nước, mồ hôi trên trán nhỏ giọt rơi xuống người Dung Lan. Không phải hắn thấy mệt, hắn chỉ thấy nhẫn nại rất vất vả, hắn muốn mạnh mẽ chiếm đoạt cơ thể mà mình ngày đêm mong nhớ đến phát điên, nhưng hắn vẫn chịu đựng. Hắn lo lắng nếu trong chuyện này, Dung Lan không có chút khoái cảm nào thì sẽ càng hận hắn hơn, cho nên hắn không ngừng tìm kiếm điểm mẫn cảm trong cơ thể Dung Lan, dùng mọi thủ đoạn khiêu khích trêu chọc. Rốt cuộc, cơ thể Dung Lan bắt đầu run rẩy, cổ họng phát ra âm thanh rên rỉ khó lòng kiềm chế, ánh mắt mờ mịt mê loạn.

Sở Tinh Châu bắt lấy cơ hội này, đưa đẩy mạnh mẽ vài cái khiến cho Dung Lan ý loạn tình mê, trong mắt không còn lý trí, chỉ còn dục vọng đầy tràn. Lúc này Sở Tinh Châu mới cầm lấy gối chèn dưới thắt lưng Dung Lan, điều chỉnh tốt tư thế, đưa đẩy mạnh mẽ tận tình hơn trước.

Từ ra vào nhịp nhàng đều đặn đến điên cuồng tiến công, Sở Tinh Châu không cho Dung Lan quá nhiều thời gian thích ứng, thế nên người vốn thần trí mơ hồ như Dung Lan, dưới sự ra vào như mưa rền gió dữ lại càng chìm trong hỗn độn hoàn toàn. Trói buộc cơ thể không biết từ lúc nào đã biến mất, thế nhưng hắn vẫn không hề có sức chống cự. Tính khí thô dài của Sở Tinh Châu tùy ý đưa đẩy ra vào bên trong người hắn, khoái cảm lạ lùng pha lẫn giữa lúc đau đớn ập đến mãnh liệt, Dung Lan chỉ thấy xương cốt toàn thân đều như trở nên mềm yếu, ngay cả cánh tay cũng không thể nâng lên, chỉ có thể mở rộng hai chân, bị ép tiếp nhận sự chiếm đoạt không giữ lại chút đường sống nào của Sở Tinh Châu.

Sở Tinh Châu như loài dã thú phát tình hung mãnh xâm phạm bạn đời của hắn. Theo mỗi lần nhấn sâu, hắn đều dùng sức va chạm vào mông Dung Lan. Âm thanh bồm bộp vang lên không dứt tựa như dấu hiệu của quyền sở hữu nào đó, mỗi một lần vang lên là một lần phòng tuyến tâm lý của Dung Lan tan vỡ từng chút, mà phòng tuyến sinh lý đã sớm thất thủ ngàn dặm, chỉ có thể mặc cho Sở Tinh Châu bày bố.

Hai người rơi vào dục vọng điên cuồng trước nay chưa từng có, thậm chí hoàn toàn quên mất sáng tối đêm ngày, quên mất mọi thứ xung quanh...

***

Một đêm điên cuồng mà hỗn loạn ấy khiến Dung Lan hôn mê chừng nửa ngày.

Sau khi tỉnh dậy, Sở Tinh Châu ngắm nhìn gương mặt say ngủ của Dung Lan thật lâu thật lâu, cuối cùng siết chặt cánh tay, kéo cơ thể trần trụi của hắn vào lòng, khẽ khàng hôn xuống bờ vai tròn đầy. Nhớ tới khoái cảm không gì sánh nổi mà hắn có được trên cơ thể này, Sở Tinh Châu bỗng thấy bụng dưới rục rịch muốn động. Hắn chưa từng hoài nghi khát vọng của mình đối với Dung Lan mãnh liệt nhường nào, thế nhưng chỉ khi khát vọng ấy thật sự phóng thích hoàn toàn, nó không chỉ làm tổn thương Dung Lan mà còn tự dọa chính hắn. Nhớ tới ánh mắt tràn ngập căm phẫn của Dung Lan, hắn chợt thấy trong lòng dâng tràn phiền muộn. Nói không hối hận là giả, nhưng hắn không thể hối hận, dù cho Dung Lan hận hắn, song hắn cũng đã không còn đường lui nữa rồi.

...

Khi Dung Lan tỉnh lại, Sở Tinh Châu đã không còn trong phòng hắn nữa. Hắn sững sờ trước trần nhà quen thuộc thật lâu, cho đến tận khi cảm giác cơ thể quay về, đau đớn từ nơi xấu hổ kia đã đánh thức mọi thần kinh của hắn. Dung Lan dùng cánh tay chặn ngang mắt, ngay cả hơi thở cũng đang run rẩy.

Đời này của hắn, luôn luôn, chưa từng có ai có thể làm nhục hắn đến tận thế này. Hắn vạn lần không ngờ kẻ đó lại là Sở Tinh Châu – người hắn coi như em ruột. Những cảnh tượng điên cuồng mà dâm mĩ tối qua không ngừng phát đi phát lại trong đầu khiến hắn vô cùng xấu hổ, khiến hắn căm giận khôn nguôi. Dung Lan hận đến mức nghiến răng nghiến lợi, chỉ muốn biến mất khỏi thế giới này.

Hắn nằm hồi lâu trên giường, rốt cuộc bò dậy, cơ thể rã rời, nỗi đau đớn xấu hổ ập tới theo mỗi một động tác nhắc nhở hắn đã trải qua chuyện gì. Dung Lan gắng gượng đi đến phòng tắm, mở nước, để dòng nước lạnh băng chảy xuôi cơ thể, làm nguội đầu hắn. Hắn nắm ống nước, chống đỡ cơ thể không vững, ngón tay chạm nhẹ vào lớp gạch men, ánh vàng chớp lòe. Choang một tiếng, miếng gạch men vỡ từ trung tâm. Dung Lan phẫn nộ hét lớn một tiếng, hơn mười luồng sáng lóe lên trong phòng tắm như những tia chớp. Sau đó, bức tường gạch men sứ bị chém chỉnh tề hơn mười vết, có tiếng men sứ vỡ vụn, rơi xuống đất, cũng có những nơi vết chém rất nông, miếng gạch không bị hư hao hoàn toàn. Những đường chém kia vô cùng nhẵn nhụi như bị laser cắt qua. Dung Lan không biết khả năng của mình là gì, chỉ biết hắn đã biến dị, chỉ cần cho hắn thời gian, khiến hắn đủ mạnh, hắn có thể tự lực cánh sinh, hắn có thể... thoát khỏi Sở Tinh Châu!

Cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, cơ thể Dung Lan chấn động, khựng cứng lại.

Phòng tắm ở ngay gần cửa vào. Dung Lan không đóng cửa, Sở Tinh Châu vừa vào phòng đã nhìn thấy hắn trong phòng tắm. Sở Tinh Châu ngẩn người, nét mặt có chút khác thường nhưng vẫn nhanh chóng bình tĩnh, một bước xa lao vào phòng tắm: "Anh, sao anh lại tắm nước lạnh." Hắn tiến lên đóng nước, kéo khăn tắm muốn ôm lấy cơ thể Dung Lan.

Dung Lan vung nắm đấm, đấm thật mạnh vào mặt Sở Tinh Châu. Cú đánh này vừa nặng vừa đau, đánh cho Sở Tinh Châu phải lui về phía sau vài bước, đập vào tường, suýt nữa ngã xuống.

Sở Tinh Châu sờ sờ khóe miệng, giữ vững cơ thể, nhìn sâu vào Dung Lan: "Em đứng yên cho anh đánh, chỉ cần anh giải hận, thế nhưng, anh, em..."

"Đừng có gọi tôi là 'anh' nữa, cậu không xứng." Dung Lan lạnh lùng nhìn hắn, nhấn từng câu từng chữ: "Kể từ hôm nay trở đi, Dung Lan tôi và Sở Tinh Châu không còn bất cứ liên quan nào với nhau, như cậu đã nói, tôi không phải anh trai cậu, tôi cũng chưa từng quen cậu, tôi không cần cậu nuôi, Dung Lan này từ nay về sau dẫu sống hay chết cũng chẳng liên quan đến cậu."

Sở Tinh Châu trong lòng căng thẳng: "Anh muốn đi đâu?"

Dung Lan dùng khăn tắm bọc cơ thể lại, không để ý đến hắn nữa, cúi đầu bước ra khỏi phòng tắm.

Sở Tinh Châu đuổi theo, nghiến răng: "Em sẽ không để anh rời khỏi đây, anh đừng hòng đi đâu cả."

Dung Lan quay đầu, lạnh giọng hỏi: "Cậu muốn giam tôi?"

Sở Tinh Châu trầm giọng nói: "Phải, em chỉ muốn bảo vệ anh."

"Hoang đường." Dung Lan đay nghiến: "Sở Tinh Châu, cậu nhớ cho kỹ, tôi vĩnh viễn không thể tha thứ cho những chuyện cậu đã gây ra... Nếu cậu nhốt tôi ở đây, sẽ có ngày tôi tự tay giết cậu."

Sở Tinh Châu cảm thấy trong lòng quặn đau, run giọng: "Anh nỡ giết em sao, anh, anh không thể thích em sao? Một chút khả năng cũng không có?"

"Đừng có gọi tôi là 'anh' nữa!" Dung Lan lạnh lùng: "Tôi vĩnh viễn không thể thích cậu, cậu khiến tôi ghê tởm!"

Trong giây phút đó, Sở Tinh Châu chỉ thấy hơi thở cũng bị cướp đoạt. Hắn mất thật nhiều sức lực mới thở được một hơi. Nhìn vào khuôn mặt tràn đầy hận thù của Dung Lan, mắt hắn bỗng ươn ướt. Sở Tinh Châu tưởng mình sẽ khóc, không ngờ hắn lại bật cười, cười lớn: "Cũng được, không quan trọng, dù suốt đời anh không thích em, nhưng anh sẽ vĩnh viễn thuộc về em, vĩnh viễn, đừng nghĩ đến chuyện rời khỏi em!"

Chương 325
Luồng sáng kia biến thành một chùm tia sáng hình chữ Thập giao nhau trong không khí, tựa như máy cắt laser bay qua cơ thể chó săn khổng lồ.

.

.

.

Dung Lan thẫn thờ ngồi trước cửa sổ nhìn thành phố đổ nát mênh mông. Những tòa nhà cao tầng đại diện cho nền văn minh hiện đại nay đều đã bị cỏ dại sinh trưởng điên cuồng xâm chiếm, dưới mặt đất tĩnh lặng ẩn chứa vô số những cuộc săn mồi tranh đấu. Toàn bộ thành phố đã biến thành một cánh rừng nguyên sinh nguy hiểm bốn bề. Nếu không có khả năng tự vệ, một khi bước vào cánh rừng này thì chẳng bao lâu sẽ bị mãnh thú ăn thịt đến chết không toàn thây.

Dung Lan siết chặt nắm đấm, hắn biết lấy khả năng của mình bây giờ thì không đủ để sinh tồn trong khu rừng này, cho dù có thể thì hắn phải làm sao để thoát khỏi sự giam cầm của Sở Tinh Châu cơ chứ?

Từ ngày ấy trở đi, hắn chưa từng rời khỏi căn phòng này, cũng chẳng gặp ai khác ngoài Sở Tinh Châu. Hắn bị giam cầm toàn diện, mỗi ngày ba bữa đều do Sở Tinh Châu tự mình đưa tới. Hắn từng hỏi tình hình của Tôn Tình Tình nhưng đổi được là lửa giận của Sở Tinh Châu, mà cơn giận đó cuối cùng đều sẽ bộc phát trên giường. Dung Lan không muốn thừa nhận, song lại không thể không bi ai thừa nhận, hắn đã trở thành đồ chơi của Sở Tinh Châu. Hắn không có tự do, không có tự chủ, chỉ có thể ngày ngày sống trong căn phòng này chờ Sở Tinh Châu trở về đè hắn. Hắn hận mình hèn mọn, hận mình không có tôn nghiêm, lại càng hận Sở Tinh Châu hơn.

Cửa phòng bị mở ra, Sở Tinh Châu bước vào phòng mang theo hơi lạnh trên người.

Mùa thu năm nay rét lạnh hơn năm trước nhất định ít nhiều có liên quan đến sự thay đổi của thế giới. Để có thể khôi phục hệ thống điều hòa của khách sạn mà Sở Tinh Châu đã tiêu tốn không ít sức lực. Dung Lan biết tình hình bên ngoài đang càng ngày càng ác liệt. Ngày qua ngày, động vật biến dị nhiều hơn, to hơn; tình cảnh của họ cũng càng ngày càng nguy hiểm. Có thể duy trì việc bảo vệ khu vực an toàn nuôi sống mấy trăm con người này hoàn toàn dựa vào khả năng biến dị khủng bố của Sở Tinh Châu, thế nhưng không ai có thể biết được nơi này còn có thể an toàn tới lúc nào. Khi khắp thành phố chìm trong trời đông rét buốt, đại đa số động vật đã ngủ đông, đến khi số động vật cần thức ăn trong mùa đông đói khát cùng cực, chúng sẽ lăm le ánh mắt vào những miếng thịt tươi trong khách sạn, đến lúc đó nhất định sẽ diễn ra vô số những cuộc ác chiến. Dưới áp lực sinh tồn khổng lồ ấy, Sở Tinh Châu càng ngày càng hung hãn, tính cách cũng càng ngày càng lạnh lùng cay nghiệt, trên người hắn dần dần hình thành hơi thở cương quyết lãnh khốc của thống soái một phương. Chỉ khi trước mặt Dung Lan, hắn có thể nở nụ cười thật sự từ tận đáy lòng, đáng tiếc, Dung Lan luôn thấy khinh thường nụ cười nịnh bợ ấy.

Sở Tinh Châu đặt một chiếc hộp gỗ vuông xuống bàn, cười nói: "Anh, hôm nay có món ngon. Các anh em bắt được một con gà mái có thể đẻ trứng, trứng của nó to như đầu người ấy, không phải trước kia anh thích ăn bánh trứng lắm sao, em cho người làm vài cái, mau lại đây nếm thử."

Dung Lan trầm mặc nhìn ngoài cửa sổ, ngay cả đầu cũng không ngoảnh lại.

Sở Tinh Châu đi tới, từ đằng sau ôm lấy thắt lưng hắn, cánh môi lạnh lẽo áp vào cổ hắn hôn khẽ: "Nửa ngày không gặp, em nhớ anh quá."

Dung Lan hơi quay đầu đi, âm thầm cự tuyệt.

Ánh mắt Sở Tinh Châu thâm trầm, hắn kéo Dung Lan dậy khỏi ghế, đưa đến trước bàn: "Mau tới ăn đi, vẫn còn nóng hổi." Nói xong, hắn mở hộp đựng ra, trên chiếc khay bằng sứ xương đặt bốn cái bánh trứng mềm mại màu vàng chanh đang đưa hương quyến rũ. Bốn chiếc bánh cỏn con này đủ cho tất cả dân chúng thành phố đánh đến sứt đầu mẻ trán. Dung Lan biết giá trị của chúng, nhưng vừa nghĩ đến chuyện mình phải dựa vào gì để đổi lấy cơm no áo ấm, hắn đã cảm thấy chán ghét.

Sở Tinh Châu dùng sống mũi cao thẳng cọ cọ vào má hắn, nói nhẹ: "Anh mau ăn đi, nhất định là ngon." Thấy Dung Lan vẫn không phản ứng, hắn cầm lấy một cái bánh, đưa đến miệng Dung Lan: "Ngoan, há miệng."

Dung Lan há miệng, cắn một miếng, bay vào miệng là hương vị thơm nồng đã lâu không gặp khiến hắn thậm chí không nỡ nuốt xuống.

Sở Tinh Châu cười hỏi: "Có ngon không?"

Dung Lan gượng gạo gật đầu.

"Em sẽ làm cho anh nhiều món ngon hơn nữa." Sở Tinh Châu có chút đắc ý nói, hắn cũng cắn một miếng vào nơi Dung Lan vừa ăn, khen: "Hừmm, thơm quá."

Đối với Sở Tinh Châu mà nói, dù cho bên ngoài là đánh đánh giết giết, mình đầy thương tích, nhưng có thể khiến Dung Lan không lo cơm áo thì đã là thành công và niềm tự hào của kẻ làm đàn ông như hắn rồi. Nhưng đối với Dung Lan mà nói, hắn cũng là đàn ông, phải dạng chân ra chờ người ta đè để đổi lấy những thứ này chỉ khiến hắn cảm thấy nhục nhã từ tận đáy lòng. Mỹ thực trôi theo thực quản trượt vào trong bụng tựa như một liều thuốc độc khiến lục phủ ngũ tạng của hắn co xoắn hết lại, không nhịn được đẩy Sở Tinh Châu ra.

"Anh? Anh không ăn sao?"

Dung Lan nghiến răng, vẫn không nhịn được nói: "Tôi đã nói rồi, đừng có gọi tôi như vậy."

Sở Tinh Châu giật mình, nét mặt trầm xuống: "Anh lại làm sao vậy? Em mệt mỏi cả ngày, đừng khiến em thấy khó chịu."

Giọng điệu kia nghe như người chồng làm lụng vất vả một ngày về nhà còn phải chịu đựng người vợ cố tình gây chuyện, Dung Lan tức giận đến muốn nổ cả phổi.

Sở Tinh Châu đi đến trước mặt Dung Lan, xoa xoa gương mặt hắn, khẽ nói: "Anh, chúng ta bây giờ không phải rất tốt hay sao."

Dung Lan cười lạnh một tiếng: "Tôi cảm thấy mình chẳng khác gì trai bao hết."

Sở Tinh Châu biến sắc: "Anh lại nói gì vậy..."

"Tôi nói, cậu tính làm gì?" Dung Lan ngẩng đầu, lạnh lùng nhìn hắn: "Tôi nói sai hay sao? Không chỉ mình tôi nghĩ vậy phải không, đám thuộc hạ của cậu nghĩ thế nào? Cả ngày bị nhốt trong phòng không được ra ngoài, tác dụng duy nhất chính là bị đè..."

"Câm miệng!" Sở Tinh Châu bóp chặt hai má hắn, cả giận: "Ai dám nói hươu nói vượn trước mặt em? Anh là người quan trọng nhất của em, em không cho anh ra ngoài chỉ vì muốn bảo vệ anh mà thôi."

"Tôi không cần bán mình đổi lấy bảo v..."

Sở Tinh Châu hôn mạnh vào môi Dung Lan, ngăn cho cái miệng này nói ra nhiều hơn những câu khiến hắn khó lòng chấp nhận. Hắn vẫn luôn cố gắng lấy lòng Dung Lan, hy vọng có ngày Dung Lan sẽ mềm lòng, thật sự chấp nhận hắn. Nhưng rốt cuộc thì ngày đó có thể đến được hay không? Lúc nào mới đến? Hắn rất sợ trong lúc chờ đợi, hắn sẽ hoàn toàn đánh mất sự nhẫn nại, điều hắn muốn chỉ rất nhỏ bé, chỉ cần Dung Lan có thể chấp nhận hắn, muốn hắn làm gì hắn cũng bằng lòng.

Dung Lan bị nụ hôn thô bạo của Sở Tinh Châu ngăn cho nói không thành lời, cơ thể hắn nhẹ bẫng, bị Sở Tinh Châu ôm ngang, xoay người đặt xuống giường. Hắn biết tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì. Sự chiếm đoạt ngày ngày đêm đêm của Sở Tinh Châu đã khiến hắn hoàn toàn đánh mất bản thân. Hắn thu được khoái cảm tội lỗi từ chuyện giường chiếu. Dung Lan vốn là một người vô cùng truyền thống, hắn không thể chấp nhận chuyện bản thân sa ngã trước sự bắt buộc của một gã đàn ông khác. Thân thể càng hưởng lạc thì cảm giác tội lỗi trong lòng lại càng nặng nề.

Sở Tinh Châu nhanh chóng lột sạch Dung Lan, bàn tay di chuyển bắt lửa khắp nơi trên người hắn, hai người lập tức chìm trong bể dục. Sở Tinh Châu nổi giận: "Rõ ràng anh cũng thấy sung sướng, rõ ràng anh thích chuyện em đang làm, vì sao không chịu thừa nhận? Vì sao không thể thành thật thừa nhận?"

Dung Lan nghiến chặt hàm răng, không muốn đáp lại bất cứ sự khiêu khích nào, nhưng cảm giác cơ thể lại như không do hắn khống chế vậy. Thậm chí hắn còn đưa hông, muốn đạt được nhiều hơn, nhiều hơn nữa từ cơ thể vạm vỡ của Sở Tinh Châu... Thật ê chề... ê chề đến độ khiến hắn muốn chết ngay lập tức!

Sở Tinh Châu càng thêm hung ác xâm phạm cơ thể Dung Lan. Hắn biết chỉ khi hoàn toàn trầm mê trong nhục dục, Dung Lan mới có thể lộ ra cái tôi chân thật nhất. Đó mới là con người hắn hằng mong mỏi chứ không phải con người lạnh lùng nhìn hắn lúc còn tỉnh táo. Cho nên gần như ngày nào hắn cũng xả những tinh lực vô tận vào người Dung Lan để có thể trong giây phút hoàn toàn điên cuồng ấy, hắn sẽ cảm nhận được nỗi khao khát và ỷ lại ngắn ngủi của Dung Lan với mình. Hắn muốn biến cơ thể Dung Lan thành không có hắn thì không thể. Một ngày nào đó, hắn sẽ khiến Dung Lan từ thân đến tâm đều không thể rời khỏi hắn!

***

Trong lúc Sở Tinh Châu vẫn không hay biết gì, năng lực của Dung Lan vẫn lặng lẽ lớn mạnh, nhưng Dung Lan chưa từng biểu hiện nó ra trước mặt Sở Tinh Châu. Hắn biết giữa mình và Sở Tinh Châu còn có khoảng cách rất lớn, một khi bị Sở Tinh Châu phát hiện mình đã có khả năng bỏ chạy, hắn sẽ nhận được sự theo dõi sát sao hơn nữa.

Dung Lan không thể chịu nổi cuộc sống bị dày vò nội tâm này hơn nữa. Hắn không thể để mặc cho mình tiếp tục sa đọa, nếu không sẽ có một ngày hắn biến thành loại người mà hắn khinh thường nhất. Cho nên hắn nhất định phải đi, dù có chết ở bên ngoài, hắn cũng phải đi!

Chẳng bao lâu sau, cơ hội của Dung Lan đã đến. Sở Tinh Châu đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào một tổ chức dị nhân khác. Trong tay tổ chức kia nắm giữ hơn 60 tấn than. Muốn vượt qua mùa đông buốt giá khắc nghiệt vô cùng này, đó là chuyện mà tình thế bắt buộc.

Sáng hôm đó, Sở Tinh Châu huy động phần lớn sức người trong khách sạn, số còn lại canh gác vô cùng mỏng manh. Dung Lan hành động không chút do dự. Hắn mang theo đầy đủ đồ dùng, đánh ngã những người tiến đến ngăn cản, không tốn bao nhiêu sức lực đã chạy ra khỏi được khách sạn. Lúc đó, hắn vẫn chưa dùng khả năng của mình để làm bị thương người khác, không ngờ nó lại có uy lực kinh người. Một dị nhân sức mạnh thường xuyên đi theo Sở Tinh Châu bị chùm sáng của hắn khoét một lỗ lớn trên cẳng chân. Dung Lan không ngờ chuyện lại nghiêm trọng như vậy, sau khi chạy khỏi khách sạn, trong đầu hắn không ngừng hồi tưởng lại cảnh người nọ máu me be bét. Trong thời đại vi khuẩn sinh sản với tốc độ đáng sợ này, một người mắc một vết thương nhỏ cũng có thể mất mạng huống chi là vết thương lớn như vậy. Dung Lan cho rằng người kia không thể sống nữa, trong lòng hắn mơ hồ có chút áy náy, nhưng hắn đã không thể quay đầu được nữa.

Hắn vốn muốn đưa cả Tôn Tình Tình đi, nhưng Tôn Tình Tình đã bị Sở Tinh Châu dẫn ra ngoài, lúc này Dung Lan không thể giúp thêm ai khác. Hơn nữa, hắn cảm thấy Tôn Tình Tình đi với mình còn nguy hiểm hơn vì ngay cả chính mình hắn còn chưa chắc đã có thể bảo vệ tốt được. Ở lại nơi đó, có lẽ Sở Tinh Châu sẽ giữ cho cô một cái mạng.

Dung Lan đeo ba lô một đường chạy ra ngoại thành. Hắn biết có một nơi Sở Tinh Châu dùng để gửi xe và xăng, Sở Tinh Châu từng dẫn hắn qua đó xem, nói với hắn sang năm trời chuyển ấm là họ sẽ xuất phát về nhà. Bây giờ mọi chuyện giữa hắn và Sở Tinh Châu đều đã chấm dứt, chỉ có suy nghĩ về nhà là còn cắm rễ trong lòng hắn.

...

Đi được nửa đường, hắn cảm thấy mình bị thứ gì đó truy đuổi. Kể từ sau khi biến dị, hắn cũng có thể cảm nhận được năng lượng của loài khác, thứ đuổi theo hắn có năng lượng không thấp, thậm chí còn mạnh hơn hắn. Tim Dung Lan đập lên thình thịch, sau khi nhận ra năng lượng kia cách mình càng ngày càng gần, hắn quyết định vắt chân lên chạy.

Có điều, vừa chạy qua nửa con phố thì sau lưng truyền đến tiếng chó sủa hung dữ. Dung Lan nhìn lại, một con chó săn cao hơn ba mét đang lao đến phía hắn. Tứ chi cơ bắp cuồn cuộn và ánh mắt lóe sáng xanh lục khiến Dung Lan ứa mồ hôi lạnh. Hắn nhanh chóng tỉnh táo lại, trốn vào sau một thùng rác, con chó săn kia cũng ngừng lại, căng thẳng đối diện với hắn tại một nơi cách đó mấy mét.

Dung Lan siết chặt nắm đấm, liều mạng nhắc mình bình tĩnh. Hắn lặng lẽ tụ lại trong tay một luồng ánh sáng, dõi theo chằm chặp con chó săn kia.

Con chó đứng yên tại chỗ hồi lâu, đói khát khiến nó không thể nhẫn nại, nó sủa điên cuồng vào Dung Lan mấy tiếng rồi co giò lao vào phía hắn.

Dung Lan hô to một tiếng, ném luồng sáng trong tay ra ngoài. Luồng sáng kia biến thành một chùm tia sáng hình chữ Thập giao nhau trong không khí, tựa như máy cắt laser bay qua cơ thể chó săn khổng lồ. Trong nháy mắt, chùm sáng đi xuyên qua người con chó, rạch một vết thương lớn hình chữ Thập nơi ngực trái của nó. Vết thương trơn nhẵn thẳng tắp, là vết thương mà bất cứ dao rựa hữu hình nào trên thế giới này đều không thể tạo thành!

Chó săn ngã rầm một tiếng xuống đất, đau đớn rên rỉ grừ grừ.

Dung Lan ngơ ngác nhìn con quái vật khổng lồ ầm ầm ngã xuống trước mặt hắn, quả thật không thể tin rằng chuyện này là do mình làm. Hắn ngẩn ra hồi lâu, đột nhiên bật cười, tiếng cười hết sức chua xót. Hắn đang cười mình xui xẻo, nếu hắn có thể sớm biến dị một chút, sớm có được năng lực như vậy một chút, hắn đâu thể bị Sở Tinh Châu xem như đồ chơi! Dung Lan cười đến rớt cả nước mắt.

Nhặt ba lô lên, Dung Lan chạy đến nhà kho, không quay đầu lại. Hắn muốn rời khỏi đây, hắn muốn về nhà, hắn hy vọng đời này sẽ không gặp lại Sở Tinh Châu nữa!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info