ZingTruyen.Info

(ĐM) kỷ cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa

Ngoại truyện 1: Tộc long huyết (2)

jerry2457

Chương 305
Al và Đường Đinh Chi một trước một sau đi vào rừng sâu. Với tư cách là dị nhân, hai người đều có thể cảm nhận được xung quanh liên tục trỗi dậy những luồng dao động năng lượng nguy hiểm, cho dù không cần nhìn bằng mắt, họ cũng biết bên cạnh có bao nhiêu động vật biến dị đang nhìn mình chòng chọc, muốn ăn tươi nuốt sống mình. Song, bản năng động vật có thể khiến cho những "kẻ săn thú" này không dám manh động dưới sự uy hiếp bởi năng lượng biến dị của Al.

Al cẩn thận quan sát động tĩnh xung quanh suốt một đường, thế mà Đường Đinh Chi thậm chí chẳng buồn nhìn đường dưới chân, anh vác một chiếc thùng giấy đựng mẫu vật, góp nhặt vài thứ kỳ lạ dọc đường đi.

Al thở dài: "Em yêu, chúng ta hẳn nên mượn họ một con vật nuôi rồi trở ra."

Đường Đinh Chi không quay đầu lại, nói: "Chẳng phải có anh rồi sao."

Al nhướn mày: "Ý gì đây, anh là vật nuôi hả?"

Đường Đinh Chi ngẩng đầu, đẩy mắt kính: "Ý của em là, có anh ở đây, mấy thứ này không dám tùy tiện tới gần đâu."

Al cười nói: "Trong mắt em, anh luôn đáng tin cậy như thế, đúng không?"

Đường Đinh Chi gật đầu: "Đúng." Nói đoạn tiếp tục nằm sấp dưới đất cạo rêu trên rễ cây.

Lòng tự trọng của đàn ông được thỏa mãn, Al vui vẻ đi tới, vừa định ngồi xổm xuống, Đường Đinh Chi bỗng túm lấy mắt cá chân của hắn: "Lùi ra sau đi, anh giẫm trúng rồi."

Al đành phải lùi về sau vài bước, nhìn Đường Đinh Chi mặt mày chăm chú, thận trọng xử lý mẫu vật trong tay. Đường Đinh Chi hơi mím môi, làn da trắng nõn như phát sáng, hàng mi cong vút run nhè nhẹ, ngay cả hô hấp cũng trở nên cực kỳ cẩn trọng. Al nhớ lần đầu tiên mình nhìn thấy Đường Đinh Chi, hai người mới chừng hai mươi tuổi đầu, tuy rằng trong mắt hắn, Đường Đinh Chi đẹp đến mức chẳng giống là người thật, nhưng lại vô hồn lạnh lẽo như một cỗ máy. Al thật sự không ngờ rằng, sau khi thấu hiểu bản chất của người đàn ông này, mình lại bất chấp yêu đối phương như thế. Hơn mười năm trôi qua, thời gian gần như không in lại dấu vết nào trên mặt Đường Đinh Chi, nhưng Al biết, mình nhất định đã thành công in dấu trong lòng đối phương.

Al cứ yên lặng ngồi chồm hổm một bên, chờ Đường Đinh Chi thu thập hết rêu, sau đó hai mắt sáng rỡ, vẻ mặt thỏa mãn không thôi. Al không khỏi cười theo, bước lên đỡ Đường Đinh Chi dậy, phủi cỏ dại trên vạt áo đối phương, dịu dàng nói: "Xong rồi à?"

Đường Đinh Chi mỉm cười: "Em đã thu thập hết những thứ mà mình cảm thấy hứng thú trong vùng này rồi."

"Em có đói bụng không? Muốn quay về doanh trại không?"

Đường Đinh Chi nhìn sắc trời: "Trời tối rồi hẵng về, em còn muốn đi dạo xung quanh."

Al nhận thùng đựng mẫu vật từ tay Đường Đinh Chi, vác lên lưng mình: "Nếu em đã bận xong, chúng ta có thể nào dạo một vòng trong rừng hẹn hò không?"

Đường Đinh Chi kinh ngạc nói: "Vậy cũng là hẹn hò ư?"

"Hẹn hò không nhất thiết phải có bữa tối bên ánh nến." Al choàng vai Đường Đinh Chi, trìu mến hôn lên má đối phương một cái: "Cho dù chỉ là tản bộ trong rừng, ở bên em cũng xem như hẹn hò rồi."

Đường Đinh Chi gật đầu: "Xem ra em cần phải nghiên cứu về định nghĩa của hẹn hò lần nữa."

Al kéo tay đối phương: "Đừng nghĩ nhiều thế, đi thôi."

...

Hai người nắm tay bước chậm về phía trước. Giữa vương quốc thực vật sum xuê hùng vĩ này, trông họ mới nhỏ bé làm sao, hệt như cả thế giới đều cô đọng trước mắt, mà trong thế giới đó chỉ còn lại hai người họ mà thôi. Cảm giác đôi bên sống nương tựa vào nhau thế này khiến người ta tim đập thình thịch.

Hai người đi một lúc rồi dừng. Đường Đinh Chi liên tục phát hiện những thứ làm mình hứng thú, Al thì ở bên cạnh chú ý hướng đi của động vật trong rừng, hết lòng bảo vệ Đường Đinh Chi.

Dần dà thấm mệt, hai người tựa vào một cây đại thụ nghỉ ngơi, bổ sung thức ăn.

Ăn bánh mì xong, Đường Đinh Chi nhắm mắt lại tựa vào thân cây, sắc mặt thoáng hiện nét uể oải. Mặc dù anh là dị nhân nhưng với dị nhân tiến hóa não bộ ít cải thiện phương diện thể năng nhất, nếu như dùng não quá độ, cơ thể rất dễ mệt mỏi.

Al sờ trán Đường Đinh Chi: "Bảo bối, mệt hả?"

Đường Đinh Chi gật đầu, "Xung quanh có quá nhiều sinh vật mang năng lượng, em cứ vô thức muốn kiểm tra dao động năng lượng của chúng."

"Em đừng để ý đến chúng nữa, anh sẽ theo dõi cẩn thận, em cứ nghỉ ngơi cho tốt vào." Al ôm Đường Đinh Chi vào lòng, dùng cằm cạ cạ đỉnh đầu của đối phương: "Mệt thì ngủ một lát đi."

Đường Đinh Chi yên tâm nằm trong ngực Al, một tay nhẹ nhàng nắm lấy tay Al, nói khẽ: "Em không để ý đâu, em cảm thấy... an toàn lắm." Trong vòng tay Al, anh vĩnh viễn cảm thấy an toàn tuyệt đối.

Al cũng nhắm mắt lại, nhưng mà hắn không ngủ, thần kinh của hắn vẫn luôn trong trạng thái báo động, bất luận thứ nào có ý gây rối tới gần họ đều sẽ bị hắn phát hiện.

Cứ thế, hai người yên lặng nghỉ ngơi hơn mười phút, đột nhiên Al mở mắt ra, cặp mắt xanh thẳm như biển chớp lóe ánh sáng lạnh.

Đường Đinh Chi cũng cảm nhận được chuyển động khác thường trên đỉnh đầu, anh mở mắt ra, vừa định lên tiếng thì bị Al bụm miệng, thấp giọng nói: "Đừng nhúc nhích, không sao đâu."

Đường Đinh Chi gật đầu, Al dời tay xuống, ôm chặt hông Đường Đinh Chi, tay còn lại thì móc súng lục ra.

Giây tiếp theo, phía trên thình lình bùng phát một luồng dao động năng lượng mạnh mẽ, hai người ngẩng phắt đầu lên, lá cây bay tứ tung khắp trời, một con quái vật lông xù to tướng từ trên trời giáng xuống, nhe nanh múa vuốt tập kích bọn họ.

Al siết cánh tay, ôm Đường Đinh Chi nhảy bật lên cao, chỉ trong chớp mắt đã nhảy hơn năm, sáu mét. Ngay lúc đứng vững chân, hắn nhanh nhẹn xoay người lại, giơ súng nhắm vào vật nọ, nã đạn không chút khách khí.

Tiếng thét chói tai vang lên, vật nọ lăn lộn ngã xuống đất rồi lại nhanh chóng bò dậy. Hai người nhìn nó thật kỹ, ra là một con sóc lớn cao chừng ba mét. Con sóc này có cơ bắp cuồn cuộn, mặt xanh nanh vàng, thoạt nhìn hết sức dữ tợn, ngoại trừ chiếc đuôi to như quạt hương bồ, nó gần như không còn đặc trưng nào của sóc nữa.

Đường Đinh Chi thất vọng thở dài: "Em còn tưởng là thứ gì mới lạ chứ."

Al cười nói: "Em định xử lý thế nào đây?"

"Đừng bắn nó, phí đạn lắm."

Al hôn cổ Đường Đinh Chi, lầm bầm: "Thì ra em không phải lo lắng cho anh."

"Nó đâu phải là đối thủ của anh."

"Dĩ nhiên không phải, nhưng ít nhất em nên tỏ ra lo lắng mỗi khi anh mạo hiểm chứ, cho dù chỉ là giả bộ, đó cũng là một phần của hôn nhân."

Đường Đinh Chi tỏ vẻ chán chường hiếm thấy: "Tại sao lý luận về hôn nhân của anh, em cứ học mãi không xong."

"Em mới kết hôn lần đầu tiên, anh tha thứ cho em."

"Lẽ nào anh không phải lần đầu tiên?"

"Ồ, chí ít anh có rất nhiều kinh nghiệm sống chung với người khác."

Đường Đinh Chi nhíu mày, vừa định nói gì đó, con sóc kia đã bò dậy từ dưới đất, nhìn hai miếng thịt tươi này, trong mắt nó lộ rõ thèm thuồng, nó thoăn thoắt nhảy lên, vung móng vuốt xông về phía bọn họ.

"Chà, nó cũng thông minh phết." Al nói, cất súng vào trong bao.

Đường Đinh Chi hỏi: "Anh làm gì thế?"

"Anh sẽ không lãng phí đạn của em." Lúc Al nói chuyện, con sóc đã chạy tới trước mặt hai người với tốc độ khủng khiếp. Al buông Đường Đinh Chi ra, nhảy phắt lên, thân hình thanh mảnh lay động trên không hệt như con cá, tốc độ và độ cung lướt mình này, khung xương của loài người không thể nào đạt đến được. Đường Đinh Chi có thể "nhìn" thấy một luồng năng lượng từ điểm bắt đầu lay động — truyền từ cổ qua độ cung của cơ thể khi lay động, liên tục truyền xuống dưới, mãi đến khi truyền xuống điểm cuối cùng — cũng chính là đầu ngón chân. Hai chân Al giống như cá đang vẫy đuôi, quất mạnh qua một cái, luồng năng lượng đó túa ra khỏi cơ thể, thoáng cái đập trúng đầu sóc, con sóc nặng ít nhất hai trăm ký bị đôi chân chưa lớn bằng miệng mình đá bay ra ngoài, ngã ầm xuống đất, tức thì bất tỉnh.

Al đáp xuống đất, vặn vặn cổ, mỉm cười nhìn Đường Đinh Chi: "Sao thế, thú vị hả."

Đường Đinh Chi mở to mắt nhìn Al, trong mắt liên tục hoán chuyển giữa kinh ngạc và mừng rỡ: "Anh, anh luyện được chiêu này từ bao giờ?"

"Mới đây thôi, anh đoán cột sống của anh đã biến thành dạng xương đứt khúc như cá, cơ thể có khả năng lay động trên phạm vi lớn, đương nhiên ở dưới nước lợi hại hơn trên không nhiều. Anh vẫn luôn muốn tìm vật sống thử xem, đáng tiếc Thẩm Trường Trạch không chịu cho anh đá."

Đường Đinh Chi kích động nói: "Muốn giải phẫu quan sát cột sống của anh quá."

Al thay đổi sắc mặt: "Em vừa kết hôn đã muốn ở góa à?"

Đường Đinh Chi lắc đầu nguầy nguậy: "Không phải, sẽ gây mê toàn thân, không đau đâu, sau đó bảo Tùng Hạ chữa trị cho anh, thật ra anh chỉ ngủ một giấc rồi em..."

Al dùng sức bóp mặt Đường Đinh Chi, hung tợn nói: "Còn mơ tưởng việc này nữa, anh sẽ làm em ba ngày không xuống giường được."

Đường Đinh Chi run rẩy, lập tức im miệng.

Al cười gian: "Hay là, thật ra em rất chờ mong?"

Đường Đinh Chi ngoan ngoãn nói: "Em không có thời gian ba ngày."

"Thế khi nào mới có?" Al ôm hông Đường Đinh Chi, bất mãn lầm bầm: "Trước đây ít nhất em còn có cuối tuần, kể từ sau tận thế, em chẳng còn ngày nghỉ nào nữa, em đã bao giờ nghĩ rằng mình còn có cuộc sống hôn nhân phải quan tâm chưa?"

Đường Đinh Chi đẩy mắt kính, nghiêm túc nói: "Em cảm thấy thời gian biểu của mình được sắp xếp vô cùng khoa học và hợp lý, ngoại trừ ngủ, mỗi tuần em và anh còn có thêm 10 tiếng đồng hồ ở bên nhau."

"Là chồng em mà một ngày anh chỉ có thể chiếm em hơn một tiếng thôi à?"

"Chúng ta đang thảo luận về buổi sáng, còn buổi tối... chúng ta..." Ánh mắt Đường Đinh Chi lập lòe, âm lượng giảm nhỏ: "Buổi tối chúng ta ngủ chung với nhau còn gì."

"Mọi khi buổi tối em thường làm việc đến nửa đêm ba bốn giờ, từ đầu chí cuối em không hề xuất hiện trên giường của chúng ta vào đúng 12 giờ như lời em đã nói, thế nên em nợ anh bao nhiêu thời gian, tự em đã tính chưa?"

Đường Đinh Chi dè dặt hỏi: "Anh muốn em tính hả?"

Al làm bộ giận dỗi nói: "Sao tính toán thì em hăng hái thế, tính đi, tính ngay đi."

"Em cần số liệu, em phải về lật lại nhật ký nghiên cứu của em mới có thể..."

"Không cần." Al nắm cằm Đường Đinh Chi: "Nếu em bồi thường cho anh nhiều vào những khi em có thời gian, anh cũng có thể tha thứ cho em."

"Bồi thường... thế nào?"

Al chạm nhẹ vào môi Đường Đinh Chi: "Em thông minh như vậy mà còn phải hỏi à?"

Đường Đinh Chi nói khẽ: "Nếu là bồi thường ngang giá, chí ít để em tính xem rốt cuộc em thiếu anh bao nhiêu thời gian, như vậy em mới... ưm..."

Al lấp kín môi Đường Đinh Chi, cánh môi ướt át mút thật dịu dàng, đầu lưỡi khéo léo luồn vào khoang miệng Đường Đinh Chi. Nhiệt tình lan ra giữa môi cả hai, Al thản nhiên thò tay vào trong quần áo của Đường Đinh Chi, vuốt ve vòng eo ấm áp trơn nhẵn của đối phương.

Đường Đinh Chi thở hổn hển nói: "Al, em không đồng ý thực hiện hành vi tình dục ở đây."

"Anh không đồng ý cái không đồng ý của em."

Đường Đinh Chi ngừng một lát: "Được rồi, đúng là anh có quyền không đồng ý, nhưng mà em cũng thế..."

Al quét chân một cái, làm cho Đường Đinh Chi té nhào xuống đất. Khi Đường Đinh Chi ngã vào đống lá cây dày cộm, thân thể cao to của Al cũng áp lên: "Đôi khi em phải hiểu một vài sách lược."

"Cái gì? Sách lược gì?"

Al hôn chóp mũi của đối phương: "Sách lược trong hôn nhân. Chẳng hạn như anh vô cùng bất mãn với việc em cứ luôn làm việc đến nửa đêm, cảm giác bất mãn này tích lũy tới một trình độ nhất định rồi sẽ cần giải phóng, nếu không anh sẽ tức giận, em không hy vọng anh tức giận đâu nhỉ."

Đường Đinh Chi chớp mắt: "Cảm xúc tiêu cực không có lợi."

"Vì thế để anh không nảy sinh cảm xúc tiêu cực, sách lược bây giờ chính là em nghe lời."

"Nghe lời là sách lược ư? Cái này có khác gì mọi ngày đâu, dưới phần lớn tình huống, toàn là em thỏa hiệp với anh mà."

"Có thể khiến em thỏa hiệp chính là sách lược của anh." Al vén tóc mái của Đường Đinh Chi, hôn mạnh lên trán đối phương một cái, trong mắt chứa đầy lửa dục, ngón tay mảnh khảnh chậm rãi cởi nút áo sơ mi của Đường Đinh Chi.

Lông mi rung động, Đường Đinh Chi nhỏ giọng nói: "Anh có biết Thông Ma có thể cảm ứng được cả khu rừng không?"

"Ồ, vậy thì sao?" Al đặt những nụ hôn dịu dàng xuống khóe môi và cằm của Đường Đinh Chi, cuối cùng khẽ khàng ngậm lấy yết hầu của anh, dùng bàn tay to lột áo khoác của đối phương, mơn trớn làn da ấm nóng săn chắc: "Em nghĩ nó có rình coi không? Bị một cái cây rình coi, anh thấy kích thích lắm."

Đường Đinh Chi thở dốc nói: "Kích thích... chỗ nào?"

"Em thử tưởng tượng xem." Al tháo thắt lưng rồi cởi quần lót của Đường Đinh Chi, một tay nắm chặt bảo bối mềm oặt nằm sấp giữa bụi cỏ của đối phương, thành thạo xoa nắn: "Dáng vẻ này của em, lúc em trần truồng bị anh làm, lúc em khóc, lúc em cao trào, dường như có vô số ánh mắt đang nhìn ngó, cảm giác đó thế nào?"

Đường Đinh Chi run rẩy, nghe Al nói vậy, anh như thật sự cảm giác được xung quanh đầy rẫy những ánh mắt lộ liễu đang nhìn mình chằm chằm, thân thể cũng theo đó mà trở nên khô nóng: "Em, em không biết."

Al cười hôn lồng ngực của Đường Đinh Chi: "Sao em lại không biết được, em là đại tá Đường biết tất tần tật mà."

"Không có ai biết tất tần tật cả... a..." Đường Đinh Chi vô thức căng cứng người, tính khí bị ngón tay của Al chọc ghẹo, anh nhịn không được muốn khép chân lại, nhưng lại bị khuỷu tay của Al ngăn cản.

"À phải, hình như anh nên đổi cách xưng hô, em sắp thăng lên thiếu tướng rồi đúng không." Al để lại một hàng dấu răng nhỏ trên làn da trắng như tuyết của Đường Đinh Chi, cuối cùng ngậm viên thịt nhô lên kia vào miệng, nhấm nháp một cách tỉ mỉ.

"Em từ chối rồi... quân hàm đã không còn ý nghĩa gì nữa..."

"Nói cũng phải, nhưng mà anh chưa từng chơi tướng quân bao giờ, nghe rất oách." Al dùng hàm răng khẽ cắn viên thịt nhỏ, kéo nó lên trên, đồng thời dùng lưỡi liếm thật nhanh.

Đường Đinh Chi cảm thấy nơi ngực tê rần, luống cuống nắm cánh tay Al. Động tác của tay Al cũng càng lúc càng nhanh, từng luồng xung động khó tả dồn xuống bụng dưới của Đường Đinh Chi, toàn thân anh ửng lên sắc hồng quyến rũ, cuối cùng giật người một cái, bắn ra trong tay Al.

Al giơ bàn tay ướt nhẹp lên trước mặt Đường Đinh Chi, cười tà nói: "Em cũng tích trữ nhiều quá nhỉ."

Hàng mi dài khẽ phe phẩy, Đường Đinh Chi nói bằng giọng khàn khàn: "Hành vi tình dục quả thật ít nhiều có ảnh hưởng nhất định đến lượng bắn tinh, song ảnh hưởng của nó không dễ dàng thể hiện trên người bình thường, trừ phi người đó làm việc trong ngành tình dục..."

Al đánh bốp vào mông Đường Đinh Chi, Đường Đinh Chi kêu khẽ một tiếng, lập tức mím chặt môi nhìn hắn.

Al cười nói: "Dặn em bao nhiêu lần rồi, lúc làm tình đừng nói mấy thứ gây mất hứng."

Đường Đinh Chi do dự nói: "Lúc làm tình nói những thứ liên quan đến tình dục cũng được tính là mất hứng sao?"

Al hôn nhẹ lên môi Đường Đinh Chi, mái tóc vàng rũ xuống mặt đối phương, ánh mắt xanh biếc sâu thẳm thoáng hiện ý cười gợi cảm: "Tính chứ, lúc làm tình, tốt nhất em mở miệng chỉ nên rên rỉ, hoặc là gọi tên anh, hoặc là, nói cho anh biết em rất sung sướng."

"Nhiều yêu cầu như vậy không được tính là 'chỉ' đâu."

"Vậy gọi tên anh đi." Al tách chân Đường Đinh Chi ra, đưa bàn tay dính đầy tinh dịch đến phía sau đối phương, ngón tay cạy mở mông thịt tròn trịa, vân vê cửa huyệt đóng kín kia.

"Al." Đường Đinh Chi cất tiếng gọi.

"Gọi tình cảm và nồng nàn vào." Ngón tay thon dài của Al chậm rãi chen vào động thịt căng chặt, vách ruột nóng bỏng kẹp chặt ngón tay của hắn. Tại nơi chặt khít này, hắn có cảm giác nửa bước cũng khó tiến, nhưng mỗi lần đi vào sâu hơn một chút, cơ thể Đường Đinh Chi run rẩy đã đủ lấy lòng hắn.

Ngón chân không tự chủ quắp lại, Đường Đinh Chi run giọng nói: "Al..."

"Đúng thế, không sai, thâm tình hơn chút nữa. Mặc kệ anh vào bao nhiêu lần, chỗ này của em bao giờ cũng chặt như vậy..." Ngón tay Al thỏa thích chọc ngoáy, đâm rút trong vách ruột nóng như lửa, dưới sự khai phá của ngón tay, động thịt bị tinh dịch thấm ướt từ từ mở ra.

Đường Đinh Chi ngọ nguậy hông, trên người ứa một lớp mồ hôi mỏng. Anh định khép chân lại lần nữa nhưng lại bị cơ thể Al cản trở, vì vậy cặp chân dài tự động quấn quanh hông Al, bày ra tư thế nửa từ chối nửa mời gọi.

Al tuột khóa quần xuống, gậy thịt nóng rẫy sớm đã cương cứng bật ra khỏi quần. Cho dù xét trong nhóm người da trắng, kích thước của hắn cũng thuộc hàng tương đối khủng, sau khi cương hoàn toàn, gân xanh gồ lên trên gậy thịt trông có phần dữ tợn, bảo bối to đùng ấy cứ dựng thẳng giữa hai chân Al như thế, chuẩn bị công thành chiếm đất bất cứ lúc nào.

Đường Đinh Chi nhịn không được che mắt, mặc dù đã kết hôn với Al gần hai năm nhưng anh chưa từng làm tình dưới tình huống bị "người" nhìn chằm chằm như vậy. Cuối cùng anh đã hiểu kích thích theo lời Al nói là thế nào, dẫu cho anh có làm gì, cảm giác thẹn thùng này vẫn không chịu biến mất. Anh cứ nhịn không được muốn cuộn mình lại, núp dưới thân Al, nhưng dường như đã phát hiện ý đồ của anh, Al tách đùi anh ra đến mức tận cùng, kéo cả đôi tay đang che mắt của anh xuống.

"Al, thật sự... thật sự giống như có người đang nhìn đó."

Al nói bằng giọng khàn khàn: "Thế càng tốt, để họ nhìn xem cuộc sống hôn nhân của chúng ta hạnh phúc nhường nào."

"Không được, chuyện này không đúng."

"Chẳng có gì không đúng cả." Al nâng một chân của Đường Đinh Chi lên vai, cầm lấy bảo bối của mình, chậm rãi đẩy vào động thịt không ngừng co rụt: "Em thấy xấu hổ à? Anh thích nhìn em xấu hổ."

"A... Em không, không có xấu hổ."

Sau khi đỉnh đầu to lớn đâm vào huyệt sau nóng bỏng kia, Al thở dài khoan khoái: "Gọi tên anh đi."

"Al... Al... ưm a..."

Al liên tục thúc hông, cuối cùng cắm hết tận gốc vào trong cơ thể Đường Đinh Chi, hắn mỉm cười nói: "Gọi như thế là được rồi, nhưng mà anh muốn nghe khiêu gợi hơn." Hắn giữ chặt vòng eo gầy dẻo dai của Đường Đinh Chi, bắt đầu đâm rút từ chậm đến nhanh.

Hai tay Đường Đinh Chi nắm lấy lá cây thô ráp dưới thân, chà xát loạn xạ trên mặt đất. Cảm giác thẹn thùng khi bị người nhìn trộm khiến anh không dám mở mắt ra, nhưng trong lúc nhắm mắt, thân thể lại càng thêm nhạy cảm với kích thích đến từ bên ngoài. Anh có thể cảm nhận một cách rõ ràng dục vọng nóng hổi kia đang tùy ý ra vào trong người mình, anh cảm thấy vách ruột bị nhồi đầy, tính khí của Al như đâm xuyên qua cơ thể của mình.

Theo mỗi một cú thúc mạnh bạo, cơ bụng căng chặt của Al lại khẽ run lên, chỉ riêng tốc độ khiến người ta đỏ mặt ấy cũng đủ thấy hông hắn bộc phát sức mạnh thế nào. Mồ hôi chảy dài trên cơ thể vạm vỡ của hắn, thậm chí ngay cả bộ lông trên dục vọng cũng ướt rượt, nhưng không biết đó là mồ hôi hay chất lỏng chảy ra từ nơi kết hợp của hai người.

"A a... Al, Al... em... em khó chịu quá..." Đường Đinh Chi nắm chặt cánh tay Al, móng tay cắt giũa gọn gàng đã để lại vài vết bấu trên cánh tay Al. Cơ thể anh dễ dàng bị động tác mãnh liệt của Al dẫn vào vòng xoáy dục vọng, nơi bị hung ác xâm phạm truyền đến từng đợt sóng khoái cảm càng lúc càng mãnh liệt, khiến cho nhà khoa học xưa nay nghiêm nghị lạnh lùng lộ ra một bộ mặt hoàn toàn khác.

"Bảo bối, không phải em khó chịu, mà là cần anh dùng thêm sức." Trong lúc Al nói chuyện, phần hông như chạy bằng động cơ điện điên cuồng đâm rút, chẳng hề nể nang tấn công động thịt ướt mềm kia. Al thích nhìn dáng vẻ ý loạn tình mê của Đường Đinh Chi. Trên thế giới này ngoại trừ hắn, không còn ai có thể khiến Đường Đinh Chi cởi sạch sành sanh, giang rộng hai chân, lộ ra vẻ mặt như thế, cất lên tiếng gọi như thế, cảm giác chiếm hữu triệt để một người khiến hắn cho dù trải nghiệm bao nhiêu lần cũng cảm thấy không đủ. Chỉ có hắn, chỉ có hắn sở hữu bộ mặt hoàn toàn khác của Đường Đinh Chi, dáng vẻ xinh đẹp quyến rũ nhất của người đàn ông này, chỉ có một mình hắn được thấy.

Hai người đang điên cuồng giao hợp không ngừng phát ra tiếng thở dốc tựa như thú hoang từ cổ họng, trong vùng đất nguyên thủy hiếm có dấu chân người này, âm thanh cháy bỏng khiến người ta đỏ mặt ấy từ từ vang vọng khắp rừng rậm...

____________

Chương 306
Ban đầu định tối mới về, nhưng Thẩm Trường Trạch vừa làm là chẳng chịu ngừng, cứ làm đến khi eo chân của Thiện Minh bủn rủn mới thôi. Chờ sau khi Thẩm Trường Trạch thỏa mãn bắn ba lần, Thiện Minh đã mệt đến mức không muốn nhấc đầu ngón tay, choáng váng ngã xuống đất, hưởng thụ cảm giác lâng lâng như lọt vào sương mù sau cao trào.

Thẩm Trường Trạch ôm Thiện Minh vào lòng, dùng quần áo lau chùi thứ giữa hai chân Thiện Minh, dịu dàng xoa bóp hông hắn, kề sát tai hắn nói vài lời tán tỉnh vẩn vơ, mặc kệ Thiện Minh có nghe thấy không.

Nghỉ ngơi chốc lát, Thiện Minh mới tỉnh lại từ mê man, hắn rũ mí mắt nhìn Thẩm Trường Trạch: "Ba đói bụng."

Thẩm Trường Trạch xoa mép tóc ướt mồ hôi của Thiện Minh, nhẹ giọng nói: "Con nướng con chim kia cho ba nhé."

Thiện Minh lắc đầu, ngáp một hơi: "Thôi khỏi, về doanh trại đi."

Thẩm Trường Trạch hôn lên mặt hắn mấy cái: "Tuân lệnh."

Thiện Minh vỗ mạnh vào đùi Thẩm Trường Trạch: "Coi mày kìa."

Thẩm Trường Trạch nở nụ cười, yêu chiều nhìn dáng vẻ lười biếng như một chú mèo của Thiện Minh sau chuyện tình ái, cảm giác tim như mình được lấp đầy. Bao giờ Thẩm Trường Trạch cũng có vô vàn tình cảm đong đầy đến độ sắp tràn ra ngoài muốn bày tỏ với Thiện Minh, muốn nói với Thiện Minh rằng con yêu ba biết mấy, con sẵn lòng làm bất cứ chuyện gì vì ba, chẳng màng sống chết, thế nhưng hắn không biết phải biểu đạt thế nào, cũng sợ nói ra Thiện Minh sẽ cười mình, bởi vì tình yêu cuồng si mười mấy năm như một này, ngay cả chính hắn còn sợ nữa là.

Thấy Thẩm Trường Trạch không nói tiếng nào, Thiện Minh quay đầu lại nhìn: "Oắt con, nghĩ gì đấy."

Thẩm Trường Trạch lắc đầu: "Không có gì, con mặc quần áo cho ba nhé."

"Ừ." Thiện Minh thản nhiên chìa một cánh tay.

...

Sau khi giúp Thiện Minh mặc quần áo đàng hoàng, Thẩm Trường Trạch kéo hắn lên khỏi mặt đất: "Ơ? Tiểu Hắc đâu? Sao nó chạy xa thế."

Thiện Minh nhìn theo hướng Thẩm Trường Trạch chỉ, chẳng biết Tiểu Hắc chạy tuốt ra sáu bảy trăm mét từ lúc nào. Bấy giờ mặt trời sắp xuống núi, ánh sáng trong rừng mờ căm, da lông của Tiểu Hắc gần như hòa làm một với khung cảnh xung quanh. Thiện Minh nói: "Qua xem thử đi."

Hai người chạy về phía Tiểu Hắc. Cảm nhận được năng lượng của họ, Tiểu Hắc quay đầu lại rú một tiếng, há cái miệng rộng thở hồng hộc như tranh công, thoạt nhìn vô cùng hưng phấn.

Hai người chạy đến bên cạnh Tiểu Hắc xem thử, phát hiện dưới móng vuốt to lớn của Tiểu Hắc có một cục gì đó màu trắng, Tiểu Hắc không giẫm lên mà dùng móng vuốt khều khều chơi đùa, giống như phát hiện món đồ chơi mới.

Thiện Minh ngạc nhiên hỏi: "Là thú con của thứ gì hả?"

Thẩm Trường Trạch vỗ tay ra tiếng: "Tiểu Hắc, lùi ra sau."

Gấu đen lớn lùi ra sau vài bước, Thẩm Trường Trạch bế thứ dưới đất lên, kinh ngạc nói: "Là một chú hổ con."

Thiện Minh nhìn thật kỹ, thứ trong lòng Thẩm Trường Trạch đúng là một con hổ màu trắng lớn cỡ con mèo. Nó nhắm nghiền hai mắt, người ngợm và mặt mũi bê bết máu, lông vón cục vào nhau, rõ ràng từng bị vật gì tấn công. Có điều không phải Tiểu Hắc, Tiểu Hắc sớm đã ăn no, vả lại nếu Tiểu Hắc cắn một phát, chú hổ con này đã biến thành hai khúc từ lâu.

Thiện Minh nói: "Chết rồi à?"

Thẩm Trường Trạch lắc đầu: "Còn sống, thoi thóp một hơi."

"Hiếm khi mới thấy hổ, thôi đem về đi, ngày mai Tùng Hạ sẽ trở lại, nếu nó có thể nhịn đến ngày mai thì còn giữ được cái mạng."

Thẩm Trường Trạch cởi áo ra bọc chú hổ con lại, hai người nhảy lên người Tiểu Hắc, bảo Tiểu Hắc kéo thức ăn mà mình săn được trở về doanh trại.

***

Về đến doanh trại còn kịp lúc ăn cơm, Thẩm Trường Trạch giao hổ con cho Đường Đinh Chi, nhờ Đường Đinh Chi xử lý sơ một chút. Thấy vật nhỏ kia, Đường Đinh Chi lập tức nổi hứng, cơm cũng không ăn mà ôm hổ con vào phòng điều trị.

Ai nấy cũng tiêu hao không ít thể lực trong rừng, thế là bắt đầu ăn thả cửa. Do đã giải quyết miếng ngọc Con Rối trong tay Thông Ma suôn sẻ ngoài ý muốn, tâm trạng của cả nhóm đều vui sướng, bầu không khí trong doanh trại rất tốt, cơm tối thành liên hoan lửa trại, không ít người uống nhiều quá vừa nhảy nhót vừa hát hò, rừng rậm xưa nay vắng lặng giờ đây náo nhiệt vô cùng, ngay cả Thông Ma cũng bị thu hút tới đây, lơ lửng giữa không trung như u linh màu trắng, mái tóc dài đến mắt cá chân buông thõng, nhìn bọn họ từ đằng xa, chẳng biết muốn làm gì.

Cả bọn làm ầm ĩ đến nửa đêm, nhiều người say đến ngủ gà ngủ gật, Thiện Minh cũng uống kha khá, được Thẩm Trường Trạch dìu vào lều vải.

Do tài nguyên có hạn, họ phải ngủ chung một lều với Al và Đường Đinh Chi. Vừa bước vào đã thấy hai người kia chẳng biết đã nằm trên giường từ bao giờ, rõ ràng Đường Đinh Chi đang ngủ, thế mà ngay cả tư thế ngủ cũng cực kỳ nề nếp, lồng ngực phập phồng một cách ổn định, thoạt nhìn rất bình yên. Al cũng uống rượu, mặt mũi đỏ bừng, tóc vàng hơi rối xõa trên trán, chất tóc mềm mại và màu sắc óng ánh đó trông quyến rũ vô cùng, thậm chí còn lấp lánh hơn cả ánh nến trong túp lều mờ tối. Al chống đầu nằm bên cạnh Đường Đinh Chi, ngón tay nhẹ nhàng khều tóc của Đường Đinh Chi, vuốt ve đôi má của đối phương, thấy bọn họ bước vào bèn làm động tác "suỵt".

Thẩm Trường Trạch đặt Thiện Minh lên chiếc giường bên cạnh, Thiện Minh hít sâu một hơi, cảm giác uống đến ngất ngây như lâng lâng trên mây quá tốt, hắn không khỏi nở nụ cười. Thiện Minh quay đầu sang, thấy Al đang nằm trên chiếc giường cách đó không xa, chăm chú nhìn vào Đường Đinh Chi, trong đôi mắt xanh thẳm hoàn toàn không tìm được hung tợn và sát khí của thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê máu lạnh, trái lại còn trong veo như trời cao, dịu dàng như biển sâu. Thiện Minh có chút ngờ vực, Al bắt đầu trở thành như vậy từ khi nào nhỉ? Khi trong lòng một người có vướng bận, e rằng không còn phù hợp với chuyện bán mạng nữa. Chẳng biết đây là chuyện tốt hay chuyện xấu, dẫu sao hiện giờ họ đã không còn lựa chọn nào khác.

Thẩm Trường Trạch cầm khăn nóng qua đây, dịu dàng lau mặt cho Thiện Minh, hạ giọng nói: "Ba uống nhiều quá, nhắm mắt lại ngủ đi."

Thiện Minh gật đầu, nói khẽ: "Rượu này không tệ, lâu rồi không được uống thỏa thích như vậy."

"Biết ba thích uống nên lúc đi con đã xin tư lệnh Trương cho thêm một ít."

Thiện Minh nhếch miệng cười cười.

"Nhưng mà uống bao nhiêu, khi nào uống, phải nghe lời của con."

Thiện Minh lười biếng nói: "Dựa vào cái gì."

"Dựa vào con là người đàn ông của ba." Thẩm Trường Trạch nói như đúng rồi: "Bản thân ba không biết tự chăm sóc sức khỏe, con đành phải giám sát ba thôi."

Thiện Minh cười nói: "Sợ ba mày già hả."

Thẩm Trường Trạch búng nhẹ lên trán Thiện Minh: "Con sợ ba chết trước con."

Thiện Minh lắc đầu cười. Hắn muốn nói đó là chuyện đương nhiên, nhưng mà hắn lười mở miệng, bởi vì hắn biết mình nhất định sẽ nhận được câu trả lời "Con sẽ đi chung với ba". Bất luận bao nhiêu lần, bất luận hắn nói cái gì, Thẩm Trường Trạch vẫn nhất mực kiên định với điều đó. Đôi khi Thiện Minh thậm chí không tài nào hiểu nổi tình cảm cuồng nhiệt này của Thẩm Trường Trạch, song niềm tin sẵn lòng hy sinh vì đối phương của hai người đều như nhau.

Sau khi lau mặt cho Thiện Minh, Thẩm Trường Trạch lại cởi giày và thay quần áo cho hắn. Thiện Minh nhắm mắt lại, mơ mơ màng màng buồn ngủ, nhưng cứ cảm thấy thiếu cái gì đó. Mãi đến khi Thẩm Trường Trạch bò lên giường, ôm mình vào trong lòng, Thiện Minh mới cảm thấy yên tâm, tất cả điều kiện cần thiết cho giấc ngủ đều đầy đủ, cuối cùng hắn mới ngủ được.

Thì ra bất tri bất giác, không có Thẩm Trường Trạch, hắn cũng không thể yên tâm say giấc...

Chiều hôm sau, Thành Thiên Bích và Tùng Hạ trở về từ Mãn Châu Lý, còn mang về một vài tin tức khiến Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu vô cùng hưng phấn. Thiện Minh không có hứng thú biết đó là tin gì, chỉ chờ họ họp xong rồi gọi Tùng Hạ qua đây, bảo Tùng Hạ chữa thương cho chú hổ con.

Sau khi nhìn thấy con hổ, Tùng Hạ kinh ngạc không thôi: "Đây không phải hổ Siberi sao."

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Không phải, có khả năng là hổ trong sở thú ở vùng lân cận, mới được vài tháng tuổi."

Tùng Hạ đặt tay lên đầu chú hổ, nhìn cặp mắt đóng chặt của nó cũng thấy đáng thương, năng lượng chữa trị liên tục tuôn vào cơ thể của nó, vết thương được xử lý sơ trên người nó bắt đầu khép lại thật nhanh. Đối với loại sinh vật thể tích nhỏ này, năng lực chữa thương của Tùng Hạ có thể phát huy cực kỳ nhanh.

Chú hổ trắng mở mắt, ngơ ngác nhìn thế giới này, tuy rằng trong mắt vẫn chưa có ánh sáng gì nhưng hiển nhiên nó đã đấu tranh quay về từ đường chết.

Thiện Minh hỏi: "Nó có biến dị không? Đúng lúc chúng tôi thiếu một vật cưỡi, tôi thấy con mèo trắng lớn của cậu dùng được lắm, Tiểu Hắc thì hơi cồng kềnh quá."

Tùng Hạ cười nói: "Em cũng không biết nữa, nhưng mà tỷ lệ biến dị của động vật rất cao, anh cứ nuôi thử xem."

Thiện Minh duỗi ngón tay chọt chọt đầu nhỏ của nó, nói bằng giọng uy hiếp: "Nếu không biến dị thì ăn mày đấy."

Chú hổ con không nghe hiểu Thiện Minh đang nói gì, nhưng vẫn lè lưỡi liếm ngón tay của hắn theo bản năng, sau đó dùng bốn chân ôm tay của Thiện Minh, dùng răng nhỏ mới nhú liều mạng gặm đầu ngón tay của Thiện Minh.

Thiện Minh dùng đầu ngón tay khều khều chiếc lưỡi mềm của nó: "Nó đói bụng."

Tam Nhi xán tới: "Giao cho em đi, trước đây ba em từng là nhân viên nuôi thú trong sở thú đó."

Thiện Minh khinh bỉ nhìn cậu ta: "Ba cậu là nhân viên nuôi thú chứ đâu phải cậu."

Tam Nhi cười nhăn nhở: "Em có khả năng nuôi động vật bẩm sinh nha, ôi dào em cho mèo cho heo ăn suốt ngày mà, đưa em đi."

Thiện Minh đưa hổ con cho Tam Nhi: "Đây là vật cưỡi của bọn này trong tương lai, nhớ nuôi cho mập vào."

...

Sau khi Thành Thiên Bích và Tùng Hạ trở về, họ bắt đầu thu dọn hành lý chuẩn bị về Bắc Kinh. Đây là lần đầu tiên họ hoàn thành nhiệm vụ mà không có thành viên nào chết hay bị thương, một tuần qua cứ như đến Đông Bắc nghỉ phép vậy, còn nhặt được một vật nuôi nhỏ, tâm trạng của Thiện Minh rất tốt, vừa huýt sáo vừa khiêng hành lý lên máy bay.

Sau khi máy bay cất cánh, Thiện Minh nhìn Thông Ma cách họ ngày càng xa qua cửa sổ, cây đại thụ cao vượt tầm mây ấy như cột chống trời, ngạo nghễ sừng sững giữa trời đất. Dù rằng hắn không sợ chết nhưng sự kính nể dành cho những sinh mệnh siêu cấp này vẫn tồn tại trong bản năng của mỗi loài động vật. Nhiệm vụ lần này họ may mắn giải quyết được, nhưng tiếp theo thì sao đây? Phía trước còn bao nhiêu gian nan hiểm trở đang chờ họ? Con hắn gánh vác sứ mệnh nặng nề trên lưng, sứ mệnh này khiến họ không thể không chiến đấu, nhưng hắn không biết vận may của họ có thể kéo dài được bao lâu...

________________

Chương 307

"Hộc... hộc..." Thiện Minh mở mắt ra, nhưng chỉ thấy một mảnh đen kịt. Đây là đâu vậy.

Hắn miễn cưỡng nhổm người dậy, cảm thấy chỗ nào trên cơ thể cũng có cảm giác đau đớn truyền đến. Xương quai xanh và xương sườn thứ hai bên phải bị gãy, chấn động não cấp độ nhẹ, nhiều mô mềm trên cơ thể bầm tím... Hắn nhớ nhóm họ băng qua một lối đi xuống tới địa cung trong rừng nấm, lúc đang lùng sục địa cung, phiến đá dưới chân hắn thình lình mở ra, hắn rơi xuống từ chỗ cao, ngất xỉu.

Lẽ nào chỉ có một mình hắn rơi xuống đây? Thiện Minh hối hả móc đèn pin cầm tay ra khỏi áo khoác quân phục, nương theo luồng sáng mong manh, thấy có ba người nằm cách mình không xa, là Tùng Hạ, Tôn tiên sinh và Trang Nghiêu. Hắn bò qua kiểm tra lần lượt từng người một xem họ còn thở không, may là cả ba đều còn sống, hắn vội vàng tát vào mặt Tùng Hạ: "Ê, Tùng Hạ, tỉnh lại đi!"

Sau hai cái tát thẳng tay của Thiện Minh, cuối cùng Tùng Hạ cũng chậm rãi mở mắt ra: "A, đừng, đừng tát, ái... Thiện ca?"

"Cậu mau tỉnh lại chữa thương cho họ kìa."

"Họ?"

"Thằng nhỏ với Tôn tiên sinh, chúng ta cùng ngã xuống từ trên kia."

Tùng Hạ cười khổ nói: "Đậu má, thế này đúng là... cao bao nhiêu hả anh."

"Ít nhất cũng cao cỡ bốn năm tầng lầu, nếu không có công cụ phòng thủ bằng năng lượng này, chúng ta đã ngã chết từ đời nào rồi." Thiện Minh không khỏi sờ sờ miếng ngọc năng lượng nho nhỏ dưới lớp da cổ tay. Đây là công cụ phòng thủ bằng năng lượng mà Tùng Hạ trang bị cho mỗi người, có thể chống lại công kích của súng đạn bình thường, nhưng nếu bị thú dữ cỡ lớn cắn xé thì chưa chắc chịu nổi. Cũng may nhờ có vật này, nếu không cho dù hắn và Tùng Hạ không bị sao, thằng nhóc với ông chú đều có thể ngã chết.

Tùng Hạ đột nhiên sợ hãi kêu lên: "Thiện ca, đầu anh..."

Thiện Minh sờ mặt mình, hắn đã quá quen thuộc với xúc cảm dính dớp kia: "Không sao, xem họ trước đi."

Tùng Hạ vội chữa thương cho Trang Nghiêu và Tôn tiên sinh, họ gần như đã ngã gãy hết xương trên người, Tùng Hạ tốn gần một tiếng mới chữa khỏi vết thương cho cả bốn.

...

Bốn người ngồi quanh một chỗ, bầu không khí có chút ngột ngạt, ngay cả người vẫn luôn to gan lớn mật như Thiện Minh, giờ đây cũng cảm thấy lo lắng không thôi.

Nếu người ngã xuống chỉ có một mình hắn, suy cho cùng chỉ là một mạng, có ra sao cũng được. Nhưng bây giờ bên cạnh hắn có ba người gần như không có khả năng tự vệ, đã thế lại còn là những người cực kỳ quan trọng, mà bản thân hắn lại là một người thường. Từ sau tận thế, đây là lần đầu tiên hắn tách khỏi Thẩm Trường Trạch hành động một mình, tuy rằng không phải do hắn tự nguyện. Mặc dù hắn to gan thật, nhưng hắn cũng không tự tin mù quáng, nhận định thời thế trên chiến trường là kỹ năng cơ bản được dày công tu dưỡng của một chiến sĩ, bằng không sẽ là chuyên gia tự tìm đường chết. So với mặt ngoài liều lĩnh, thật ra Thiện Minh là người khá cẩn thận, nếu không hắn đã chẳng thể nào sống sót hơn hai mươi năm trong máu lửa. Hắn biết tình hình hiện giờ tương đối nghiêm trọng, chí ít sau khi vào Thanh Hải, không, sau khi vào Cấm khu Golmud, đây là mối nguy lớn nhất mà bốn người họ đụng phải, thậm chí còn nguy hiểm hơn đủ loại sinh vật biến dị mà mấy tiếng trước họ chạm trán trong rừng nấm, bởi vì họ không đủ sức chiến đấu!

Ba người cùng ngã xuống với hắn vẫn luôn là đối tượng bảo vệ chủ yếu trong toàn đội, Thiện Minh cực ghét cảm giác này, hắn thà rằng mình tự mình đương đầu với hiểm nguy còn hơn bị ép bảo vệ ba người này, bởi vì hắn lo loài người sẽ tổn thất nặng nề vì sự bất lực của mình.

...

Trang Nghiêu bình tĩnh phân tích tình huống, xác định người bên trên chắc chắn không tìm được cách cứu họ, họ chỉ có thể tự tìm lối ra.

Bốn người bắt đầu lục lọi khắp phòng, tìm được một ít dầu trên tường, sau khi châm lửa, họ phát hiện rất nhiều bức bích họa đã phai màu nghiêm trọng. Ba người kia nhìn như si như say, thỉnh thoảng thảo luận cái gì đó, Thiện Minh thì ở bên cạnh kiểm kê vũ khí, chân mày càng nhíu càng chặt.

Nghiên cứu hết bích hoạ, bốn người dùng áo thấm dầu làm một cây đuốc thô sơ, đi về hướng lối ra duy nhất. Lối ra nối với một hành lang dài tối đen, sâu không thấy đáy, Thiện Minh nắm súng trong tay, cẩn thận đi phía trước dẫn đường.

Đi hơn mười phút, họ phát hiện một căn phòng khác, đồng thời, Tùng Hạ cảm nhận được năng lượng của ngọc Con Rối mất tích đã lâu. Họ vừa bước vào phòng, xung quanh đột nhiên truyền đến tiếng động của cơ quan, sau đó, cả căn phòng đều di chuyển! Bốn người muốn lùi về đã không còn kịp nữa, sự chuyển động của căn phòng khiến cánh cửa khi họ tới biến mất, trước mắt lại xuất hiện một cánh cửa khác. Không còn lựa chọn nào nữa, bốn người đành phải ra ngoài bằng cánh cửa này, đi đến một hành lang không rõ khác.

Đột nhiên, trong tòa thành ngầm vắng lặng truyền đến tiếng chuông đinh đinh đang đang, lanh lảnh mà êm tai, nhưng giữa không gian tối đen tĩnh mịch thế này, nó chỉ khiến người ta cảm thấy sởn gai ốc.

Bốn người đứng sát vào tường, trên người túa mồ hôi lạnh, Thiện Minh nắm chặt súng trường, nếu không nhìn thấy thì dứt khoát nhắm hai mắt lại, cẩn thận tìm hướng phát ra âm thanh.

Tùng Hạ run giọng nói: "Có, có ánh sáng."

Thiện Minh mở mắt ra, xoay người nhắm họng súng ngay cuối hành lang — nơi phát ra nguồn sáng.

Chỉ thấy từ nơi rất xa, một vầng sáng đong đưa bay về phía họ, nhìn từ xa giống như ma trơi, nhưng nhìn kỹ có thể thấy bên dưới vầng sáng lờ mờ có hai chân xen kẽ, tiếng chuông phát ra chính tại nguồn sáng đấy.

Thiện Minh hét lên: "Ai đó!"

Tiếng chuông không đáp, chỉ đi thẳng về phía họ, tốc độ cũng không chậm.

Trên trán ứa mồ hôi lạnh, Thiện Minh đặt ngón trỏ trên cò súng, lạnh lùng nói: "Tao đếm đến ba, nếu mày vẫn không lên tiếng, tao sẽ nổ súng."

Phía đối diện không có một chút phản ứng nào, vẫn vững bước đi tới phía họ như cũ, như thể hoàn toàn không coi lời đe dọa của Thiện Minh ra gì.

Thiện Minh không buồn đếm số, thẳng tay nổ một phát súng về phía quầng sáng đó, tiếng thủy tinh vỡ vang lên, quầng sáng theo đó mà tắt ngúm. Vào khoảnh khắc ngọn đèn vỡ toang, họ nhìn thấy một cái bóng đen thon dài nhảy bật lên tại chỗ, phóng nhanh về phía mình. Lúc này bốn người mới thấy rõ, đó không phải người mà rõ ràng là một con thú gì đó.

Thiện Minh hét lớn: "Nằm sấp xuống."

Cơ thể hắn kề sát mặt tường, cảm nhận chấn động sinh ra mỗi lần con thú đá đạp lung tung vào mặt tường, lấy đó để phán đoán vị trí của nó, bắn liên tiếp vài phát. Khi bắn phát thứ ba, con thú lẽ ra phải rơi xuống đất không gây tiếng động thì móng vuốt sắc nhọn lại trượt một cái vào mặt tường, phát ra tiếng vang rất nhỏ, Thiện Minh biết phát bắn này của mình nhất định đã trúng, có điều bước chân của con thú vẫn không dừng lại, chắc là không trúng chỗ hiểm.

Hắn không kịp đổi đạn mà ném súng đi, rút mã tấu ra, cơ hội của hắn chỉ có... không, hắn gần như một nửa cơ hội cũng không có. Khoảng cách hơn 100 mét, con thú kia mất chưa đến ba giây đã chạy tới đây, tốc độ này bảo hắn làm sao đâm trúng?

Không kịp nghĩ nhiều, Thiện Minh đã cảm thấy một luồng khí tanh hôi ập vào mặt, hắn thậm chí chưa kịp giơ cánh tay lên thì đã bị một nguồn sức mạnh quật ngã xuống đất, một cái chân to tướng nặng trịch thoáng cái giẫm lên ngực hắn, hắn chỉ cảm thấy cổ họng ngòn ngọt, mùi máu tanh tức khắc tràn ngập cổ họng. Giây tiếp theo, một quầng lửa sáng lên trong không trung, ngay sau đó, cả lối đi được chiếu sáng như ban ngày.

Thì ra là Tùng Hạ ném một cái ngọc phù gây cháy! Đáng tiếc ném không chính xác, chỉ thu hút sự chú ý của con thú kia.

Một gương mặt thú dữ tợn vừa giống báo vừa giống mèo xuất hiện trong tầm mắt bốn người, xem từ hình dạng mặt và tai thì là một con linh miêu màu vàng.

Trang Nghiêu run giọng nói: "Không thể nào, tại sao không thể khống chế đầu óc của nó."

Thiện Minh vớ lấy dao găm, nương theo ánh lửa yếu dần, đâm mạnh về phía đôi mắt của linh miêu. Trong mắt linh miêu thoáng hiện vẻ ngơ ngác, dường như não bộ bị quấy nhiễu, dù sao Tôn tiên sinh cũng là dị nhân tiến hóa não bộ đã đột phá cấp ba, thực lực của Trang Nghiêu cũng không yếu, một con động vật biến dị không thể nào không bị ảnh hưởng, thế nhưng nó chỉ ngơ ngác trong nháy mắt, khi dao găm sắp đâm trúng nó, con linh miêu to lớn bỗng nhiên buông Thiện Minh ra, lùi về phía sau.

Thiện Minh khẽ ho hai tiếng, phun ra một búng máu, hắn bò dậy từ mặt đất, áp sát vào chân tường, mò mẫm cầm súng lên, cảnh giác nhìn con linh miêu cao ít nhất hơn năm mét kia.

Bốn người không dám lên tiếng.

Linh miêu gầm gừ một tiếng trong cổ họng, sau đó xoay người, lui vào lối đi, đi được vài bước còn quay đầu nhìn họ.

Thiện Minh cau mày nói: "Này là kêu chúng ta đi theo nó à?"

Trang Nghiêu nói: "Có vẻ là vậy."

Tôn tiên sinh trầm giọng nói: "Ở đây có một dị nhân tiến hóa não bộ trình độ tiến hóa còn cao hơn tôi, chúng ta sẽ lập tức được gặp người ấy."

Thiện Minh giật mình, hắn cũng như mọi người, đều cho rằng Tôn tiên sinh là dị nhân tiến hóa não bộ có trình độ tiến hóa cao nhất. Vào thời khắc mấu chốt, khống chế và tấn công não bộ cũng có thể được xem là sức chiến đấu. Nhưng nếu nơi này tồn tại một người có khả năng không bị quấy nhiễu hoặc thậm chí phản công, vậy thì khả năng cho họ thoát hiểm lại càng mong manh.

...

Bốn người nhắm mắt theo đuôi con linh miêu kia băng qua hành lang, liên tục vào ba căn phòng xoay chuyển, rốt cuộc khi chuyển đến căn phòng cuối cùng, một phòng thí nghiệm sáng sủa rộng thênh thang hiện ra trước mặt họ. Một quái nhân có ba đôi tay và cái đầu cực lớn đang ở đó chờ họ.

Thiện Minh hốt hoảng, giơ súng nhắm về phía ông ta, chẳng hề nể nang nói: "Mẹ nó, cái thứ gì đây."

Quái vật kia nhìn Tôn tiên sinh: "Thưa thầy, tôi biết chúng ta sẽ còn gặp lại mà."

Ba người kinh ngạc nhìn về phía Tôn tiên sinh.

***

Từ đoạn đối thoại của họ, Thiện Minh biết được quái vật này là một trong những nghiên cứu sinh mà Tôn tiên sinh từng dẫn dắt. Không cần phải nhiều lời, quái vật tên Giang Doanh này chính là dị nhân tiến hóa não bộ còn lợi hại hơn Tôn tiên sinh theo lời ông ấy nói, với kích cỡ đầu đó, Thiện Minh cảm thấy phân tích này rất chí lý.

Thiện Minh càng nghe càng chẳng hiểu họ nói gì, hắn dứt khoát quan sát phòng thí nghiệm, nghĩ xem nên lợi dụng nơi này để chạy trốn như thế nào. Hắn biết tên quái vật này không có ý tốt, nhìn con linh miêu to tướng mà ông ta nuôi là hiểu, nó cứ nhìn họ chòng chọc, hiển nhiên vẫn còn canh cánh việc hắn bắn nó một phát.

Thiện Minh nhìn con linh miêu lông vàng kia, thân thể khổng lồ, bộ lông mềm mại óng ánh như phát sáng, hàm răng sắc bén, cặp mắt long lanh sáng ngời, không thể không nói, đây quả là một sinh vật đẹp đẽ oai vệ, nếu không có hai nhúm lông ngớ ngẩn trên lỗ tai, nó còn có thể hung ác thêm mấy phần. Thiện Minh rất thích mấy thứ lông xù, con hổ trắng mà hắn nhặt được trong khu rừng của Thông Ma, trước khi họ lên đường nó đã có xu hướng biến dị, đến nay nửa năm không gặp, không biết nó có lớn đến mức đủ cho họ cưỡi chưa...

Nghĩ tới đây, trong lòng Thiện Minh đau xót. Hắn không biết mình có còn cơ hội nhìn thấy những người hay những vật khiến mình bận tâm hay không. Bây giờ con hắn chắc chắn sắp điên rồi, Al nhất định cũng điên lắm đây. Mỗi lần làm nhiệm vụ, hắn cũng như tất cả mọi người, lo lắng mình không thể trở về. Càng dấn sâu vào tận thế lạnh giá, con người lại càng trân trọng mọi thứ mình sở hữu gấp bội, cũng chính vì vậy, lúc có lẽ phải đánh mất, ta càng đau lòng hơn.

Chắc do hành vi nhìn chằm chằm của Thiện Minh bị linh miêu xem là khiêu khích, linh miêu co người nhổm dậy, bày ra móng vuốt sắc nhọn, nhe nanh với hắn, mặc dù không phát ra âm thanh thực chất nào song điệu bộ hung tợn đó đã nói lên tất cả. Thiện Minh không hề tỏ ra yếu thế trừng mắt nhìn nó, ra sức tìm kiếm nhược điểm của nó. Nếu buộc phải chạy trốn, con mèo to xác này có thể sẽ là chướng ngại vật lớn nhất của họ, tiếc rằng tìm cả buổi trời Thiện Minh cũng không tìm được khả năng mình có thể đơn đấu với nó đồng thời giành chiến thắng. Hắn hiểu bản năng săn bắt của động vật họ Mèo, trước mặt chúng nó, hắn chẳng khác nào một con chuột nhắt.

...

Giang Doanh nhốt bốn người vào mật thất, muốn Tôn tiên sinh và Tùng Hạ cân nhắc việc hợp tác với mình, còn cho họ thức ăn và nước uống cần thiết. Do đói bụng đã lâu, bốn người vùi đầu ăn ngấu nghiến.

Sau khi ăn xong, ba người kia lại bắt đầu nói đến chủ đề mà Thiện Minh nghe không hiểu và cũng lười nghe, nào là đá ngũ sắc, nào là ý thức Cambri, mấy thứ này căn bản không phải là điều hắn nên quan tâm, hiện tại hắn chỉ quan tâm vũ khí của họ. Thiện Minh thật sự hy vọng bây giờ trong tay mình có một khẩu Barrett, hắn sẽ xả súng vào con mèo chết tiệt kia vào lúc mở cửa, cho dù tốc độ của nó nhanh cỡ nào cũng sẽ không nhanh hơn đạn của hắn. Đáng tiếc trong tay hắn chỉ có một khẩu MP5, thứ này bắn người thì không tệ, nhưng bắn linh miêu e rằng ngay cả da cũng không xuyên qua được.

Vất vả lắm ba người kia mới thảo luận xong, tiếp theo bắt đầu bàn bạc làm thế nào để trốn khỏi tay quái vật to đầu.

Tôn tiên sinh hỏi Thiện Minh: "Cậu có đề nghị hay ho nào không?"

Thiện Minh hít một hơi thuốc lá, dùng quần áo bẩn thỉu chà lau nòng súng: "Tôi chỉ có một khẩu súng, một con dao với một cái mạng, nếu mấy người có thể đối phó với quái vật to đầu, tôi đảm bảo mình cầm chân được con linh miêu kia, đến lúc đó mấy người chỉ cần lo chạy là được, tôi sống được thì sống, có chết cũng chẳng liên quan gì đến mấy người."

Tùng Hạ vội nói: "Thiện ca, mọi người đang nghĩ cách, không để anh đi chịu chết đâu."

Thiện Minh nhếch miệng cười: "Thằng nhóc đó không nghĩ như vậy đâu."

Trang Nghiêu nói: "Nếu hy sinh mình anh có thể đổi lại ba người chúng tôi chạy thoát thì đúng là hời thật, dù sao so với chúng tôi, anh là người không có giá trị tồn tại nhất."

Tùng Hạ quát: "Trang Nghiêu, cậu không được nói như vậy!"

Thiện Minh nhún vai không cho là thế: "Nó nói không sai, nếu không đánh cược một phen, cả bốn người chúng ta đều sẽ chết. Ba người là nhân vật nòng cốt trong nhóm, còn tôi chỉ là một người bình thường, bất luận từ góc độ tình cảm hay lợi ích, người đầu tiên mấy người bỏ lại nhất định là tôi, cả con quái vật to đầu kia nữa, nếu muốn giết, nhất định hắn cũng sẽ giết kẻ không có giá trị lợi dụng nhất này trước. Cho nên, tôi cần mấy người đối phó với hắn, còn mấy người cần tôi đối phó con linh miêu trong lúc đối phó với hắn, hợp tác đạt thành, mấy người nên cảm thấy may mắn vì đây là thời đại tận thế, nếu không chưa chắc mấy người đã trả nổi thù lao cho tôi."

Tùng Hạ có vẻ khó mà tiếp nhận thái độ thản nhiên của Thiện Minh, ánh mắt chuyển từ kinh ngạc đến chán chường, cuối cùng trở thành có chút mất mát.

Thiện Minh cau mày nhìn Tùng Hạ: "Sao ánh mắt chú mày nhìn anh cứ rờn rợn vậy, đang nghĩ cái gì thế."

Tùng Hạ lúng túng quay đầu đi: "Không có gì, chỉ là em thấy Thiện ca anh ngầu quá."

"Vớ vẩn." Thiện Minh nắm chặt súng, hắn biết lần này mình thật sự lành ít dữ nhiều. Không phải hắn chưa từng nghĩ đến việc bỏ mặc một già một trẻ một cậu thư sinh, tỷ lệ tự mình chạy thoát cao thế nào, nhưng mà hắn nhanh chóng không nghĩ tiếp nữa. Hắn biết mình không làm thế được, không phải hắn đột nhiên trở nên vị tha, hắn chỉ hiểu được một việc, đó là nếu ba người này chết, cả nhóm họ có khả năng đời này cũng đừng mong rời khỏi địa cung, hoặc đừng mong rời khỏi Thanh Hải. Ba người này là hy vọng của loài người, mà trong số loài người, với hắn mà nói ít nhiều cũng có vài người còn quan trọng hơn tính mạng. Vì những người đó, chỉ cần còn một hơi thở, hắn cũng phải liều đến cùng.

Cửa mật thất mở ra, tia sáng chói mắt rọi vào, Thiện Minh nắm chặt súng, ánh mắt sắc như chim ưng nhìn về phía con linh miêu nằm sấp cách đó không xa.

____________

Chương 308

Thiện Minh rất muốn tiên hạ thủ vi cường, bắn con linh miêu kia một phát rồi tính sau, nhưng hắn biết có Giang Doanh ở đây, cuối cùng rồi hắn sẽ tự chỉa nòng súng về phía mình thôi, đây cũng là nguyên nhân tại sao Giang Doanh không tước súng của hắn, bởi vì ông ta vốn chẳng để vào mắt.

*Tiên hạ thủ vi cường: ra tay trước để chiếm ưu thế.

Trang Nghiêu và Tôn tiên sinh đột nhiên đồng khởi, bắt đầu đọ năng lực khống chế não bộ với Giang Doanh. Tùng Hạ thừa dịp này cướp lấy ngọc Con Rối, linh miêu nghe tiếng bèn hành động, sau khi chắc chắn Giang Doanh không có thời gian điều khiển mình, Thiện Minh không hề do dự hung ác nổ súng về phía linh miêu.

Đùi và vai liên tục trúng hai phát súng, linh miêu bị bắn cho lảo đảo, nhưng linh miêu khi bị chọc giận vẫn dùng tốc độ khủng khiếp điên cuồng xông về phía Thiện Minh.

Lợi dụng cấu trúc phức tạp của phòng thí nghiệm, Thiện Minh nhanh chóng né tránh, hắn qua lại thoăn thoắt giữa đống máy móc cỡ lớn, còn nhân cơ hội bắn lén linh miêu. Linh miêu tức giận gầm thét, hung hăng nhào tới, đụng ngã hai chiếc máy tính nối nhau trong phòng thí nghiệm, dây điện lóe tia lửa xèn xẹt. Lúc ấy Thiện Minh đang đứng sau một chiếc máy vi tính, hắn nhanh nhẹn nhảy qua máy chụp X-quang bên cạnh, định xông về phía bên kia phòng thí nghiệm. Đạn trong tay hắn đã bắn hết, bấy giờ trên người chỉ còn lại lựu đạn và dao găm, nhưng hắn không thể sử dụng lựu đạn công suất lớn, thứ đó sẽ chôn vùi tất cả người sống.

Sau nhiều lần né tránh, con linh miêu lớn mất sạch tính nhẫn nại, nó đá đạp lung tung khắp phòng thí nghiệm, đụng ngã toàn bộ dụng cụ có thể nhìn thấy xuống đất, khiến cho Thiện Minh càng lúc càng không còn chỗ nấp. Cuối cùng Thiện Minh bị dồn vào góc tường, không còn đường nào để lui.

Thiện Minh siết chặt dao găm, dùng ánh mắt đỏ rực lườm con linh miêu to xác cao năm mét kia. Linh miêu há miệng, để lộ răng nanh lổm ngổm, nó lớn tiếng gào thét, mặt mày hết sức dữ tợn. Học theo điệu bộ của nó, Thiện Minh há miệng, gân xanh trên cổ nổi lên, hai mắt trợn tròn, rống to: "Tới đây! Súc sinh! Tới đây!"

...

Bên kia, cuộc so tài của dị nhân tiến hóa não bộ đã tới hồi gay cấn. Do sóng điện não bị quấy nhiễu, Thiện Minh cảm thấy đầu đau như búa bổ, trước mắt mờ căm, hắn tin rằng con linh miêu kia cũng chịu không nổi. Giữa lằn ranh sống chết, đối mặt với kẻ thù mình không tài nào địch nổi, hắn đã không còn vọng tưởng mình có thể sống sót, nhưng chí ít hắn hy vọng mình có thể đưa súc sinh này đi chung.

Lưng Thiện Minh áp sát vào vách tường, hắn biết linh miêu đang do dự. Hình thể khổng lồ của nó đã định sẵn nó không tiện hành động trong địa cung chật hẹp này, nếu nhào đầu tới như thế, có lẽ sẽ chế ngự được hắn, nhưng khả năng lớn hơn là đập đầu vào tường, coi bộ chỉ số thông minh của con súc sinh này không hề thấp.

Thiện Minh huơ dao găm, tiếp tục khiêu khích nó, hắn biết đây là cơ hội cuối cùng của mình.

Rốt cuộc linh miêu không kiềm được, nhào về phía Thiện Minh.

Ngay lúc linh miêu nhảy lên, Thiện Minh vù một cái quỳ xuống đất, móng vuốt của linh miêu lướt qua tóc hắn, hai tay Thiện Minh nắm dao găm, đâm mạnh vào bụng linh miêu, đồng thời rống to rạch xuống dưới!

Roẹt một tiếng, mổ bụng! Mặc kệ con linh miêu kia to lớn hùng dũng cỡ nào, suy cho cùng vẫn là thân xác máu thịt. Khi máu tươi nồng nặc chảy đầy cánh tay của Thiện Minh, bàn tay nắm dao găm của hắn bắt đầu trơn trợt, nhưng hắn vẫn không ngừng lại, hắn trượt hai chân về phía trước hơn mười cm, cho dù đầu gối xước chảy máu dưới nền nhà ráp nhám, hắn cũng không ngừng lại. Hắn đang liều mạng, liều mạng mở rộng vết thương đó. Hắn có thể cảm giác được da lông thô cứng của linh miêu sượt qua da mình, nội tạng nóng hổi đổ ào ào ra từ miệng vết thương, trên mặt, trên người, trên tay hắn, nhất thời dính đầy máu tanh tưởi.

Da thịt của linh miêu quá dày, Thiện Minh đoán mình đã rạch một vết dài hơn 20 cm trên người nó, do dùng sức quá mạnh, cánh tay của hắn đã tê rần.

Linh miêu đau đớn gào rú, Thiện Minh lăn một vòng bò dậy từ dưới đất, định quay đầu lại cho nó thêm mấy nhát chí mạng. Nhưng chẳng đợi hắn đứng vững, linh miêu bỗng giơ chân lên quẹt mạnh qua lưng hắn, Thiện Minh nhất thời cảm thấy lưng mình đau rát, chắc chắn móng vuốt sắc nhọn của linh miêu đã rạch mấy vệt máu trên lưng hắn.

Bị nguồn lực kia hất ngã xuống đất, Thiện Minh cảm thấy nửa người mình gần như không nhúc nhích nổi, hắn liều mạng chống người dậy, chợt nghe được một tiếng xé gió sau lưng. Thiện Minh vừa xoay người lại, con linh miêu to lớn đã kéo lê nửa đoạn ruột dưới đất đứng lên, điên cuồng nhào sang đây, cái miệng to như chậu máu cắn vào cổ hắn.

Thiện Minh dồn hết sức lực toàn thân, vung mạnh dao găm, đâm vào miệng con linh miêu nhưng lại bị một chân của nó hất văng, vuốt sắc kéo theo một nhúm máu thịt. Dao găm của Thiện Minh theo đó mà rơi xuống đất, nhất thời hắn không cảm giác được cánh tay phải của mình nữa.

Linh miêu dùng một chân đè ngực Thiện Minh, Thiện Minh chợt phun ra một búng máu, cái đầu khổng lồ của linh miêu sáp đến, hắn biết mình tiêu rồi.

Một cơn đau buốt ập tới, răng nhọn xếp thành hàng của linh miêu ghim vào cổ hắn, trong nháy mắt đã đâm thủng động mạch chủ của hắn, máu tươi bắn tung tóe cao chừng ba mét. Thiện Minh cảm thấy toàn bộ vai trái của mình đều biến mất, máu tươi rót ngược vào cổ họng, nếu cổ họng của hắn còn ở đó. Tóm lại, hắn dùng sức ho khan, lưỡi nếm được vị rỉ sét mằn mặn nong nóng, hắn không có cách nào cất tiếng được, nỗi sợ và đau đớn khi bị thú dữ cắn xé gần như chiếm hết ý thức của hắn.

Hắn nghe có người đang gọi mình, kêu mình Thiện ca, dường như đang khóc. Hắn miễn cưỡng nhìn sang theo hướng phát ra tiếng, là Tùng Hạ, Tùng Hạ ném ngọc phù gây cháy vào người linh miêu, nhưng cũng không có tác dụng gì.

Thiện Minh có thể cảm nhận một cách rõ ràng cơ thể mình đang lạnh dần, từng tấc từng tấc một, từ ngón tay, mũi chân, từ từ kéo dài lên trên, như thể tim là nơi cung cấp nguồn nhiệt, mà tất cả nguồn nhiệt đều rút về tim. Đến khi cảm thấy bụng mình bắt đầu lạnh toát, hắn biết mình sắp chết rồi.

Chẳng biết Thiện Minh mò sức từ đâu, cánh tay phải bị linh miêu cắn trọng thương lại cầm lên dao găm rơi dưới đất một lần nữa, đó là dao găm mà hắn thích nhất — dao Kukri, rất thích hợp tác chiến trong rừng, dùng vô cùng thuận tay, hồi nhỏ Thẩm Trường Trạch đòi mà hắn cũng không cho.

*Dao Kukri: Còn gọi là "dao chân chó" đặt tên theo hình dáng giống chiếc chân chó của nó. Đây là loại dao truyền thống của Nepal, tuy có hình dáng lạ kỳ nhưng đem lại hiệu suất chặt rất cao, được người dân Nepal sử dụng trong những công việc hàng ngày như đi rừng, chẻ củi, phát bụi rậm, thái rau, cắt thịt,... Ngoài ra, Kukri còn được sử dụng trong quân đội, công tìm ra và phát triển con dao Kukri là của người Anh vào cuối thế kỷ 19. Có thể nói Kukri là một trong những con dao có thiết kế tốt nhất của thế giới.

Thẩm Trường Trạch... Con trai...

Thiện Minh cảm giác đường nhìn mơ hồ, có chất lỏng nóng hổi chảy ra từ trong mắt khiến hắn gần như không thấy rõ cặp mắt thú tính của linh miêu. Hắn giơ dao găm lên, đâm mạnh vào đầu linh miêu. Hắn không biết mình đâm trúng cái gì, nhưng hắn dám chắc mình đã đâm trúng, cảm giác độn khi lưỡi dao sắc bén xé rách da thịt, hắn không thể nào quen thuộc hơn được nữa, cứ thế hắn đâm hết nhát này đến nhát khác, đến khi mình không còn nhấc nổi tay, đến khi cảm giác lạnh buốt ấy cuối cùng cũng lan đến tim.

Trong hai mươi mấy năm kiếp sống lính đánh thuê, Thiện Minh từng tưởng tượng về cái chết vô số lần. Hắn từng nghĩ có lẽ mình sẽ chết vì lựu đạn, nã pháo, ám sát, quyết đấu, hắn từng nghĩ mình sẽ anh dũng giết địch như thế nào, cuối cùng ngã trong vũng máu, hoặc có thể lúc xung phong bị súng máy bắn thành thịt vụn. Điều mà hắn không mong muốn nhất chính là chết vì lựu đạn, chẳng ngầu chút nào cả, thế mà lựu đạn lại là hung thủ giết người số một trên chiến trường. Trước khi chưa có Thẩm Trường Trạch, hắn chẳng màng sống chết, thậm chí còn xem cái chết như một nghi thức có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, vì vậy hắn tiêu tiền như nước, không chừa cho mình đường lui, một người không sợ chết sẽ vô địch trên chiến trường. Nhưng sau khi nhặt được Thẩm Trường Trạch, mọi thứ đều thay đổi, trong lòng hắn có vướng bận, hắn cầu nguyện mình có thể trở về bình an, hắn bắt đầu để dành tiền... Hắn biến thành "người có điểm yếu" mà trước đây mình xem thường, nhưng lại chẳng còn cách nào hơn. Bởi vì sự xuất hiện của đứa con trai này khiến hắn rốt cuộc cảm thấy mình giống con người chứ không phải một cỗ máy chiến đấu và hưởng lạc, là Thẩm Trường Trạch khiến hắn biết rằng mình có một cách sống khác, cách sống có thể khiến mình vui vẻ và hạnh phúc từ tận đáy lòng, và cũng giúp hắn hiểu rằng, người không vướng không bận tuy mạnh mẽ thật đấy, nhưng khi một người có vướng bận còn quan trọng hơn tính mạng của mình, người đó mới là vô địch.

Thiện Minh biết mình đang hồi quang phản chiếu. Trong khoảng thời gian rất ngắn, hắn bỗng nhớ lại cuộc đời hơn ba mươi năm ngắn ngủi của mình, mà những thứ đáng để hắn nhớ lại đều liên quan đến Thẩm Trường Trạch.

Vừa nghĩ tới việc mình chết, Thẩm Trường Trạch sẽ tuyệt vọng nhường nào, Thiện Minh cảm thấy trái tim đau đến nỗi át hết tất cả vết thương trên cơ thể.

Con trai... Xin lỗi... Ba phải đi trước một bước rồi...

Khi những quầng sáng ký ức đó từ từ biến mất, ý nghĩ cuối cùng trong đầu Thiện Minh là: Mẹ nó, ngỏm rồi.

...

Thiện Minh từ từ mở mắt ra, bên tai có tạp âm rất nặng, đầu vang ong ong, giống như có thứ gì đó đang kêu gào trong đầu mình vậy. Nhưng hắn chẳng nghe được gì, toàn thân trên dưới chỗ nào cũng đau, thế nhưng ánh mắt lại rõ đến lạ, hình ảnh đập vào mắt sạch sẽ như được rửa bằng nước, thậm chí hắn có thể thấy rõ đường vân bùn đất nhỏ xíu trên vách tường đối diện.

Chuyện gì thế này? Tại sao hắn vẫn còn ở trong phòng thí nghiệm đó, hắn chưa chết ư? Lẽ nào vào phút cuối cùng có người tới cứu họ, sau đó Tùng Hạ cứu sống hắn?

Xung quanh không có tiếng động nào, hệt như mọi người đã đi hết sạch, Thiện Minh liều mạng muốn bò dậy, nhưng cố gắng mấy lần cũng không thành công, cơ thể hắn rất đau, giống như toàn thân chi chít vết thương. Đột nhiên, hắn phát hiện thứ gì đó dưới người mình, khi nhìn rõ nó là thứ gì, hắn sợ đến ngây ngẩn cả người. Bởi vì thứ mà hắn nhìn thấy, chính là thi thể của mình.

Hắn... Hắn chết rồi ư? Linh hồn lìa khỏi xác... Nhưng mà, linh hồn cũng cảm giác được đau đớn à? Thiện Minh vươn tay muốn sờ thi thể của mình, thế nhưng trong tầm mắt lại xuất hiện một cái chân to đùng, đó là chân của linh miêu. Tóc gáy cả người Thiện Minh đều dựng đứng. Chuyện gì thế này... Tại sao hắn đang điều khiển cánh tay của mình mà nhích tới nhích lui lại là chân của linh miêu.

Thiện Minh chậm rãi bò dậy từ dưới đất, mặc dù hễ nhúc nhích một cái là động đến vết thương toàn thân, mặc dù cơ thể nặng ngoài sức tưởng tượng, hắn vẫn cố bò dậy, rốt cuộc hắn đã nhận ra vấn đề nằm ở đâu.

Tầm nhìn của hắn không ổn, quá cao, gần như nhấc tay một cái là có thể đụng đến nóc phòng, đống máy móc lẽ ra rất lớn vẫn chưa đến vai hắn, hắn cúi đầu xuống, nhìn "chân" mình đã biến thành bốn cây cột lông xù. Trong đầu hắn nhất thời bật ra một từ —— Dị chủng.

Đúng thế, hắn bị con linh miêu kia dị chủng!

Thiện Minh sững sờ chừng nửa phút rồi mới tiêu hóa được sự thật này. Hèn chi trong đầu hắn cứ vang ong ong. Nghe nói sau khi dị chủng, đôi bên sẽ tranh giành quyền làm chủ cơ thể, bên nào có ý thức mạnh hơn sẽ sở hữu cơ thể mới. Hiển nhiên con linh miêu kia không phải là đối thủ của hắn, có điều nó vẫn làm hắn nhức đầu không thôi. Hắn nhìn thi thể... bị cắn đứt cổ của mình một cái rồi vội vàng quay đầu đi.

Trong góc phòng thí nghiệm, Thiện Minh tìm được Giang Doanh và Tôn tiên sinh hộc máu ngã dưới đất, hai người thoạt nhìn đã chết hết, cho dù không chết, hắn cũng chẳng còn sức đưa ai đi, bây giờ hắn đi đường cũng run lẩy bẩy. Tùng Hạ và thằng nhóc kia không thấy đâu, có lẽ đã tìm được lối ra. Thiện Minh hít sâu một hơi, mặc kệ cơ thể đau dữ dội, bước từng bước ra khỏi phòng thí nghiệm.

Thiện Minh cảm giác nửa đoạn ruột của mình còn buông thõng dưới đất, nhưng hắn không có cách nào biến về hình người, có lẽ do ý thức của con linh miêu kia vẫn đang làm loạn, hắn chỉ đành kéo lê thân xác nặng nề này ra ngoài. May là sau khi biến thành linh miêu, khứu giác của hắn cực kỳ bén nhạy, hắn ngửi được mùi mà Tùng Hạ và Trang Nghiêu để lại dọc đường, bèn men theo mùi đó đi ra ngoài.

...

Thiện Minh vẫn chưa thích ứng với cơ thể này lắm, đi bằng bốn chân thấy thật mất tự nhiên, đi được một đoạn lại ngã xuống đất, gần như không tài nào đứng lên nổi. Khó khăn lắm hắn mới may mắn dị chủng giữ lại được cái mạng, hắn không muốn chết như thế này!

Chẳng biết đi bao lâu, rốt cuộc Thiện Minh thấy được phía trước có chút ánh sáng, còn có tiếng nói chuyện.

Tiếp theo, chỉ thấy một đoàn ánh lửa điên cuồng xông tới từ chỗ ngoặt, gần như không cần nhìn bằng mắt, Thiện Minh cũng biết ngọn lửa bạch kim rừng rực đó là con trai của mình!

____________

Chương 309

Sau khi dị chủng, thị lực của Thiện Minh trở nên tốt vô cùng, hơn nữa còn có ánh lửa, hắn nhìn một cái là thấy ngay ánh mắt của Thẩm Trường Trạch đang bọc trong một ngọn lửa. Đó là cặp ánh mắt pha lẫn giữa tuyệt vọng và căm hận khôn tả, con ngươi đỏ rực lấp lóe một loại tàn độc chói lọi đậm màu máu, dưới sự phụ trợ của ngọn lửa phừng phực, quả thật cứ như La Sát đến từ địa ngục, khiến người ta sởn hết gai ốc.

Vào khoảnh khắc trông thấy hắn, Thẩm Trường Trạch đã biến thành một ngọn lửa mang tính hủy diệt, tàn bạo xông về phía hắn, chỉ nghe Tùng Hạ ở phía sau khàn giọng kêu: "Thiếu tá Thẩm, đừng——"

Thiện Minh lập tức kịp phản ứng, hắn cũng không muốn vừa mới hồi sinh lại chết dưới lửa nóng 1500 độ. Hắn từng chứng kiến kết cục sau khi bị ngọn lửa kia thiêu cháy là như thế nào, lửa lan đến đâu, gần như hài cốt không còn đến đó. Hắn dốc hết sức lực toàn thân, định bụng lớn tiếng ngăn cản Thẩm Trường Trạch, kết quả chỉ có thể yếu ớt thốt một câu: "Đứng lại cho bố."

Âm lượng của câu nói kia rất nhỏ, chí ít Thiện Minh nghe cũng thấy yếu kinh khủng, nhưng vẫn thành công khiến Thẩm Trường Trạch dừng lại.

Giọng nói của Tùng Hạ cũng phải thay đổi, cậu bật khóc: "Thiện ca..."

Ngọn lửa quanh thân Thẩm Trường Trạch nhất thời tắt ngúm, ầm một tiếng quỳ sụp xuống đất, như bị trúng định thân chú, một cử động nhỏ cũng không dám làm, nước mắt nóng hổi tràn khỏi khóe mi. Thẩm Trường Trạch nhìn Thiện Minh, dường như không dám tin vào hai mắt của mình.

Thiện Minh cũng biết hình tượng hiện giờ của mình khiến người ta khó mà chấp nhận, nhưng hắn thật sự không có thời gian giải thích, hắn thở dốc, thô giọng nói: "Còn không mau đến giúp ông đây, mẹ nó... lòng ruột sắp chảy ra hết ráo."

Thẩm Trường Trạch như thoáng cái bừng tỉnh, như thể lập tức hồi hồn, gần như quỳ bò đến trước mặt Thiện Minh, giang tay ôm chặt cái cổ xù lông của Thiện Minh. Một Thẩm Trường Trạch xưa nay lạnh lùng ít lời trước mặt người ngoài, nay lại không chút để ý hình tượng mà bật khóc: "Ba ơi——"

Hắn không thể tin vào mắt mình, hắn không thể tin được động vật họ Mèo có bộ lông dày thô cứng mà bây giờ mình đang ôm chính là ba của mình, nhưng giọng nói đó có chết hắn cũng không nghe nhầm. Hắn biết Thiện Minh đã dị chủng, đây là lời giải thích hợp lý duy nhất, bây giờ hắn rất muốn rống lên, muốn nói cho cả thế giới biết mình cảm ơn ông trời, bất luận với hình thức nào, chỉ cần ba hắn còn sống, chỉ cần ba hắn còn sống!

Thiện Minh cảm thấy mũi mình cay xè, trước mắt là một mảnh mờ mịt. Từ lâu hắn đã lường trước Thẩm Trường Trạch sẽ đau lòng cỡ nào, nhưng khi thật sự nếm trải cảm giác đau lòng đó, hắn mới phát hiện mình gần như không tài nào chịu nổi. Đổi góc độ khác mà nghĩ, nếu Thẩm Trường Trạch ra đi, người bị bỏ lại là hắn... Chỉ cần có thể chạm vào làn da ấm áp của Thẩm Trường Trạch, nghe giọng nói quen thuộc ấy lần nữa, Thiện Minh thật sự bằng lòng đánh đổi tất cả! Thiện Minh dùng đầu cạ cạ vào mặt Thẩm Trường Trạch, nghẹn ngào nói: "Được rồi được rồi, mạng ông đây rắn lắm, đâu có chuyện dễ chết vậy được."

Thẩm Trường Trạch mắt điếc tai ngơ, liên tục gọi "ba ơi ba ơi". Tuy hắn sở hữu vóc dáng cao lớn tầm một mét chín, nhưng dáng vẻ ỷ lại đó hệt như một đứa trẻ, sợ hãi và mừng rỡ khi mất mà lại được không ngừng trào dâng theo nước mắt.

Thiện Minh cố sức duỗi chân vỗ vỗ lưng Thẩm Trường Trạch, cảm giác có thể bao bọc lưng Thẩm Trường Trạch chỉ với một tay khiến hắn thoáng chốc cảm thấy như đã quay về lúc con trai mình còn bé.

Tùng Hạ cảm động đến độ nước mắt nước mũi thi nhau chảy ra, cậu dùng tay áo quệt lên mặt, chạy qua: "Thiếu tá Thẩm, cậu buông ra trước, cậu bóp nghẹn Thiện ca đấy, để tôi chữa cho anh ấy."

Bấy giờ Thẩm Trường Trạch mới lấy lại tinh thần, buông Thiện Minh ra.

Thiện Minh chỉ cảm thấy hoa mắt. Cơ thể có một sự thay đổi kỳ lạ, không hẳn là đau nhưng cũng chẳng dễ chịu gì, tóm lại chính là khung xương và bắp thịt vặn vẹo trong phút chốc, hắn trơ mắt nhìn mình từ một con linh miêu to tướng biến trở về hình người. Vừa thấy mình còn có thể biến về hình người, Thiện Minh mới thở phào nhẹ nhõm, giờ đây hắn bị rách bụng lòi ruột, thương tích rất nặng, chỉ có thể miễn cưỡng vươn tay vỗ mặt Thẩm Trường Trạch: "Đừng khóc... ba mày ngủ một giấc là ổn thôi." Nói xong trước mắt bỗng nhiên tối đen, hôn mê bất tỉnh.

***

Thiện Minh có cảm giác mình ngủ rất lâu, bởi vì khi hắn tỉnh lại, bắp thịt trên người đã cứng ngắc, đây là triệu chứng của việc nằm lâu trên giường.

Lọt vào mắt là trần nhà trắng xóa, đèn treo đã được lau sạch bóng, còn có rèm cửa sổ màu sắc thanh nhã. Hắn không biết mình đang ở đâu, đây là một nơi xa lạ.

Thiện Minh siết nắm tay, phát hiện cả người mình không có chút sức lực nào, ký ức trước khi hôn mê lũ lượt dâng lên, hắn nhìn tay mình, nghĩ thầm, mình biến thành linh miêu thật sao? Đến tận bây giờ hắn vẫn chưa dám tin.

Chẳng bao lâu sau, cửa phòng ngủ mở ra, Thẩm Trường Trạch xách một phích nước nóng bước vào, vừa nhìn thấy Thiện Minh đã tỉnh, Thẩm Trường Trạch lập tức chạy đến trước giường, nắm chặt tay hắn: "Ba, ba, ba tỉnh rồi!"

Thiện Minh cười cười: "Có phải ba ngủ lâu lắm không?"

"Ngủ bốn ngày."

"Đây là đâu?"

"Tây Ninh, chúng ta đang ở trong phủ Quang Minh của Dung Lan."

"Ồ." Thiện Minh hít sâu một hơi: "Đỡ ba dậy."

Thẩm Trường Trạch bế Thiện Minh lên, đỡ hắn tựa vào giường, sau đó nhìn hắn không chớp mắt, ánh mắt lướt qua mỗi một tấc trên mặt hắn.

Thiện Minh cười nói: "Mày nhìn ba như vậy làm gì."

Thẩm Trường Trạch nắm chặt tay Thiện Minh, giọng bỗng có chút nghẹn ngào: "Ba có biết ba đã chết rồi không."

Ánh mắt Thiện Minh tối sầm: "Biết."

"Nếu không phải ba tình cờ có một phần gene khớp với con linh miêu đó, ba đã chết luôn rồi, ba có biết không? Đây là tỷ lệ một phần ngàn, ba có 99.99% khả năng chết rồi đấy!"

Thiện Minh nhẹ giọng nói: "Ba biết."

Vành mắt Thẩm Trường Trạch đỏ lên: "Lúc đó, con cũng định ở lại địa cung đi với ba."

"Ba biết." Thiện Minh đưa tay ôm đầu Thẩm Trường Trạch: "Con trai, xin lỗi, ba đấu một mình không thắng được con linh miêu đó."

Thẩm Trường Trạch ôm siết lấy hông hắn, nói bằng giọng khàn khàn: "Suýt nữa ba đã chết rồi! Ba chết con biết tính sao đây! Con không thể sống ở nơi không có ba, ba à, ba là mạng của con đấy, ba hiểu không? Ba hiểu không?"

Thiện Minh hôn thật mạnh lên tóc Thẩm Trường Trạch: "Ba hiểu." Hắn đau lòng Thẩm Trường Trạch, đau đến mức thở không ra hơi. Hắn không thích mình chết trước Thẩm Trường Trạch, bởi vì Thẩm Trường Trạch nhất định sẽ rất đau khổ, nhưng hắn cũng không dám chết sau Thẩm Trường Trạch, như vậy hắn không chịu nổi. Bây giờ cuối cùng hắn đã hiểu quyết tâm muốn chết chung với mình của Thẩm Trường Trạch, bởi vì người bị bỏ lại còn đau đớn hơn cả chết.

Thẩm Trường Trạch ôm Thiện Minh run rẩy hồi lâu, dường như đang xác nhận người trong lòng mình thật sự tồn tại.

Thiện Minh cười an ủi con trai: "Mày nghĩ sang hướng tốt đi, ba mày còn sống sờ sờ đây mà lại còn dị chủng, lợi hại hơn xưa nhiều, sau này càng không dễ chết, đúng không nào."

Thẩm Trường Trạch nhìn hắn: "Tùng Hạ chữa trị cơ thể cho ba rồi, nhưng ba vẫn ngủ mấy ngày liền, bây giờ ba có thấy khó chịu chỗ nào không?"

Thiện Minh nói: "Không có, chỉ là hơi uể oải, khi nào tỉnh là ổn thôi."

Thẩm Trường Trạch gãi tóc: "Vậy là tốt rồi. Ba có thể dị chủng đúng là chuyện tốt, bản thân con linh miêu này đã là động vật biến dị cấp ba, ba thật sự rất may mắn."

Thiện Minh cười đắc ý: "Đúng thế, nếu không may mắn thì ba mày đâu thể nào sống bình yên đến bây giờ, ba đã bảo mạng ba rắn lắm, Diêm Vương không thu nổi."

Thẩm Trường Trạch vuốt ve mặt hắn: "Sau này con tuyệt đối sẽ không để ba rời khỏi tầm mắt của con, trải nghiệm này chỉ một lần là đủ làm con tổn thọ mấy năm rồi."

Thiện Minh thở dài: "Mẹ nó, ai biết lại xui thế, mục tiêu của tên quái vật to đầu kia là Tôn tiên sinh, ai ngờ ba người bọn này đứng trên cùng một bản đá với Tôn tiên sinh nên bị kéo theo luôn."

Thẩm Trường Trạch mỉm cười: "Vậy cũng là trong cái rủi có cái may nhỉ."

Thiện Minh siết nắm tay: "Phải rồi, ha ha, ba muốn thử năng lực sau khi dị chủng quá."

Thẩm Trường Trạch cầm tay hắn ấn lên giường: "Mấy ngày tới ba nghỉ ngơi thật tốt đi."

"Biết rồi. À phải, sau đó thế nào? Mọi người đều sống sót ra ngoài chứ?"

Sắc mặt Thẩm Trường Trạch sa sầm, kể lại những chuyện hôm đó ở Thanh Hải...

***

Sau mấy ngày ở lại Thanh Hải, họ ngồi máy bay trở về Bắc Kinh. Chuyến đi Thanh Hải có thể nói là chiến thắng bi thảm, vì thế chẳng ai có niềm vui khải hoàn, tất cả chỉ im lặng quay về nơi ở của mình, lặng lẽ tu luyện, chữa thương.

Sau khi quay về Bắc Kinh, Đường Đinh Chi mở họp ở ngoài từ sáng đến tối. Với tư cách là thủ lĩnh tộc Long Huyết, Thẩm Trường Trạch cũng thường xuyên phải dự thính. Sau khi thể lực hồi phục, Thiện Minh ở trong viện khoa học rảnh rỗi không có gì làm nên muốn thử khai phá năng lực mới của mình.

Hắn trần truồng ngồi dưới sàn nhà, nhắm mắt lại, quyết định tiến hành lần đầu tiên tự mình làm chủ việc biến thân sau khi dị chủng. Ban đầu hắn không biết làm thế nào, cứ tưởng cũng phải trải qua huấn luyện, ngờ đâu lúc hắn muốn biến thân, cơ thể lập tức tự chủ xuất hiện thay đổi, hành vi này đã hoàn toàn trở thành bản năng của hắn, thông thuận cứ như hắn muốn mở mắt hay muốn vung nắm đấm vậy. Gần như trong chớp mắt, hắn đã biến thành một con linh miêu màu vàng kim to lớn cao hơn năm mét, đồ đạc xung quanh mà mắt nhìn thấy được đều trở nên nhỏ bé.

Thiện Minh hưng phấn nhìn tứ chi của mình. Hắn lắc lắc đuôi, vặn vặn cổ, cảm giác bốn chân chạm đất vô cùng kỳ diệu, song dường như hắn có khả năng thích ứng bẩm sinh, đi đường không hề gặp trở ngại. Giờ đây hắn cảm thấy cả người tràn đầy năng lượng, cảm giác này quá thần kỳ, giống như hắn có thể dùng bốn chân vượt nóc băng tường phi từ phòng khách ra tới cửa vậy. Khoảng cách là năm mét, Thiện Minh nhảy tới, đệm thịt nặng trịch dưới chân giúp hắn rơi xuống đất lặng yên không phát ra tiếng động nào, có điều thể tích khổng lồ vẫn làm cho sàn nhà chấn động.

Thiện Minh lại xông về phía phòng tắm, kết quả cửa phòng tắm hơi hẹp, cơ thể của hắn vào không được, chỉ đành thò đầu vào trước, nhìn cái đầu to đùng trong gương. Con linh miêu vốn dĩ mặt mày đáng ghét, bây giờ nhìn sao cũng thấy xinh đẹp oai phong, duy chỉ có hai nhúm lông dựng thẳng trên lỗ tai khiến hắn không hài lòng cho lắm, bởi vì trông quá ngu xuẩn.

Cửa đột nhiên mở ra, Thẩm Trường Trạch đẩy cửa bước vào, vừa nhìn đã thấy quái vật lớn trong phòng, hắn sửng sốt gọi "Ba ơi?", giọng nói chứa đầy nghi vấn.

Thiện Minh cười ha ha: "Mày thấy ba thế này có đẹp trai không."

Thẩm Trường Trạch cười cười: "Không tệ. Sao đột nhiên lại biến thành như vậy."

"Ba mày đã muốn biến thành như vậy từ lâu rồi, tại mấy ngày nay mày cứ trông chừng ba mãi."

"Con sợ cơ thể của ba vẫn chưa hồi phục..."

"Có gì to tát đâu, vết thương cũng chữa khỏi rồi, đâu còn gì phải khôi phục nữa." Thiện Minh hưng phấn nhào qua, gác chân lên vai Thẩm Trường Trạch. Cơ thể đồ sộ của hắn căn bản không đứng được trong phòng, đành phải ngồi chồm hổm, nhưng dù vậy cũng đủ bao trùm Thẩm Trường Trạch dưới bóng mình, hắn đắc ý nói: "Mày lại biến nhỏ rồi."

Thẩm Trường Trạch nhíu mày: "Ba nói ai 'nhỏ'?"

Thiện Minh dùng chân xoa mặt Thẩm Trường Trạch, cười sằng sặc: "Bây giờ mà mày không 'nhỏ' à, lẽ nào mày muốn so lớn nhỏ với một động vật họ Mèo cỡ lớn? Tới đây đi?" Thiện Minh giang rộng chân, cố ý để Thẩm Trường Trạch nhìn quái vật lớn ngủ đông giữa hai chân mình.

Thứ đó của loài người vốn không thể so sánh với động vật, huống chi bây giờ hình thể của con linh miêu này lại khổng lồ như thế, dĩ nhiên bộ phận đó cũng rất dọa người. Thẩm Trường Trạch có chút khó chịu, nhưng lại thật sự không so nổi, hắn hừ một tiếng: "Cái đó của ba có lớn hơn nữa cũng chỉ chơi linh miêu cái được thôi, đắc ý cái gì chứ."

Thiện Minh cười ha ha: "Nếu là linh miêu cái thì mày kệ ba phải không."

Thẩm Trường Trạch trừng mắt: "Ba muốn vậy thật hả?"

Mắt Thiện Minh trừng còn lớn hơn Thẩm Trường Trạch: "Mày điên à, ba mày chỉ dị chủng với linh miêu chứ đâu có biến thành súc sinh luôn."

Thẩm Trường Trạch thở phào nhẹ nhõm: "Cũng có khác gì đâu."

Thiện Minh dùng chân lớn vỗ mặt Thẩm Trường Trạch: "Thằng quỷ, ngứa da đúng không, bây giờ ba dùng một cái móng chân là có thể khoét một lỗ máu trên người mày."

Thẩm Trường Trạch ôm cái chân lông xù nọ, dùng sức xoa một cái: "Ba không nỡ đâu."

Thiện Minh hừ một tiếng: "Vào mau đi, có mang cơm không?"

"Đương nhiên có rồi, nhưng nếu ba muốn giữ hình dạng này thì không đủ ăn đâu."

Thiện Minh hí hửng nhảy vào phòng, biến thành người, mặc áo tắm, ăn cơm.

***

Ăn xong, Thẩm Trường Trạch muốn nghỉ ngơi một lát, hắn vừa mới nằm lên giường, Thiện Minh lại biến thành linh miêu bò lên.

Thẩm Trường Trạch thở dài: "Giường này không đủ cho ba nằm đâu, ba không sợ đè sập giường sao."

"Đâu ra giường dễ sập thế." Thiện Minh có vẻ hơi nghiện, mặc dù không thể nào đặt hết người lên giường, nhưng nửa người trên vẫn đủ, hắn gác đầu bên cạnh Thẩm Trường Trạch, dùng chân ôm hông Thẩm Trường Trạch, cười tủm tỉm: "Chơi vui ghê, mùa đông chắc chắn không sợ lạnh."

Thẩm Trường Trạch tựa vào cơ thể chắc nịch của Thiện Minh, đưa tay vuốt ve nhúm lông trên lỗ tai: "Phải, chơi vui lắm." Nào ngờ Thẩm Trường Trạch vừa sờ, lỗ tai của Thiện Minh rung mạnh một cái, nói bằng giọng cáu gắt: "Mày làm gì thế."

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Sao vậy, khó chịu hả?"

"Khó chịu."

Thẩm Trường Trạch thoáng cái nhảy lên cổ Thiện Minh, túm lấy lỗ tai của hắn: "Ai bảo ba suốt ngày chơi sừng của con..."

Thiện Minh gầm một tiếng, ôm lấy Thẩm Trường Trạch, một người một thú "rầm" một tiếng lăn xuống đất, lớn tiếng cười đùa ầm ĩ.

______________

Chương 310

Sau khi dị chủng, cuộc sống của Thiện Minh thay đổi khá nhiều. Thị lực, tốc độ, sức mạnh, khứu giác này nọ của hắn, cho dù ở trạng thái con người đã mạnh hơn gấp mấy lần, nếu biến thành linh miêu thì còn tăng gấp bội nữa, điều này khiến hắn cảm thấy mạnh mẽ và tràn trề sinh lực trước nay chưa từng có. Vốn dĩ hắn đã sành sỏi các kỹ thuật cận chiến và thao tác sử dụng dao súng, nay có thêm loại năng lượng, tốc độ và độ nhạy cảm này, thực lực của hắn nhanh chóng bành trướng trong thời gian ngắn, có thể so tài với cả Long Huyết nhân.

Một ngày, Thiện Minh và Al ẩu đả trong phòng đấu võ. Có lẽ đã quen với sự "nhỏ yếu" của Thiện Minh khi là con người, ban đầu Al vô cùng khinh địch, sau khi ăn vài cú đấm nặng tay, cuối cùng Al mới bắt đầu chú tâm. Hai người quyền qua cước lại, động tác nhanh nhạy vượt khỏi cực hạn mà cơ thể loài người có thể đạt đến, tốc độ càng nhanh ngoài sức tưởng tượng, nhóm Hoàng Oanh và Lily đứng bên cạnh vây xem liên tục vỗ tay, vội vàng vào góp vui bằng cách cá cược.

Bọn họ cứ đánh như thế hơn hai chục phút, thể lực đôi bên bắt đầu suy giảm, kiểu thi đấu tập trung cao độ dốc hết toàn lực thế này có thể tiêu hao khá nhiều năng lượng, thường không kiên trì được bao lâu. Bấy giờ ưu thế của Long Huyết nhân mới hiện rõ một lần nữa. Lúc Thiện Minh tung chân tấn công, Al túm lấy mắt cá chân của hắn, linh hoạt ném xuống đất. Trước khi Thiện Minh đứng dậy, Al nhún người nhảy qua, đặt mông ngồi trên lưng Thiện Minh, một tay đè đầu hắn, một tay cầm cánh tay của hắn, cười ha ha nói: "Thế nào, phục chưa."

Thiện Minh mồ hôi đầm đìa, thở hồng hộc nói: "Không phục, vẫn chưa xong đâu." Nói đoạn, Thiện Minh dùng sức vặn hông một cái, hất Al xuống khỏi lưng mình, cả người bật khỏi mặt đất như mũi tên, ra chiều muốn tấn công.

Al khoát tay: "Được rồi được rồi, làm anh đổ đầy mồ hôi này, đừng đánh nữa."

Thiện Minh mất hứng liếc hắn một cái: "Sao hả, còn dám coi thường tôi nữa không?"

Al cười nói: "Từ trước đến giờ tôi chưa từng coi thường chú."

Thiện Minh nhếch miệng, có chút hài lòng. Hắn cởi áo ba lỗ ướt sũng trên người ra ném xuống đất, nhận khăn lông mà Ô Nha ném cho mình, dùng sức lau mồ hôi trên đầu và trên mặt. Giọt mồ hôi trong suốt chảy dài men theo lồng ngực rắn chắc của hắn, chảy qua vết sẹo dữ tợn, chảy qua cơ bụng căng đầy như tấm gạch, cuối cùng trượt vào trong quần, khiến người ta mơ màng không thôi.

Đường Đinh Chi chẳng biết ngồi trong góc phòng đấu võ từ bao giờ, hí hoáy viết viết vẽ vẽ gì đó trên sổ tay.

Thiện Minh tu ừng ực cạn sạch một bình nước, chỉ vào Đường Đinh Chi nói: "Robot Đường, anh làm gì thế?"

Đường Đinh Chi nói: "Cho dù có giải thích cậu cũng không hiểu đâu, đừng hỏi."

Thiện Minh ném bình nước trong tay về phía Đường Đinh Chi.

Đường Đinh Chi lắc mình né tránh, mặt không đổi sắc tiếp tục ghi chép gì đó.

Al nói: "Đi tắm không?"

"Được, đi tắm." Thiện Minh nhe răng cười: "Tôi muốn cho anh xem thứ tốt này."

Al ngạc nhiên hỏi: "Thứ gì thế?"

Thiện Minh bá cổ Al, kề sát tai Al nói: "Người anh em, anh có biết sau khi biến thành linh miêu, thứ đó của tôi lớn thêm bao nhiêu không."

Al mở to mắt: "Má, vậy thì có gì mà đắc ý, chú có cần dùng đâu!"

Thiện Minh vỗ vỗ sau gáy Al: "Liên quan gì, chỉ cần lớn hơn anh là được." Nhớ đến sau khi Al biến thành Long Huyết nhân đắc ý khoe khoang bảo bối của mình lớn cỡ nào, Thiện Minh lại mỏi mắt chờ mong ngày nào đó mình cũng có thể hạ gục Al.

Al buồn bực nhìn Thiện Minh: "Ấu trĩ."

Thiện Minh cười hả hê: "Đi thôi đi thôi, tắm nào."

Al hất cánh tay hắn ra: "Không đi, anh về phòng tắm."

"Không được, đi phòng tắm công cộng."

"Không đi."

"Phải đi."

"Mẹ nó, ai mà muốn xem..."

***

Thiện Minh huýt sáo đi vào phòng.

Vừa vào phòng đã thấy Thẩm Trường Trạch đang thay quần áo: "Ba, ba về rồi."

"Ừ, mày mới vừa về hả?"

"Mới vừa đến chỗ giáo sư Tùng, ông ấy muốn hiểu thêm nhiều phương diện về tình hình ở Thanh Hải, còn ba thì sao?"

"Ba đến sân huấn luyện dưới lòng đất." Thiện Minh vui vẻ nói: "Hôm nay đánh hòa với tên Al kia."

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Bây giờ ba thích ứng toàn diện rồi à?"

"Ừ." Thiện Minh siết nắm tay: "Cảm giác như hồi sinh vậy."

"Thì ba hồi sinh thật mà." Thẩm Trường Trạch đi tới, nắm tay hắn: "Nhưng có vài lời con phải nói trước. Mặc dù ba đã lợi hại hơn trước đây nhưng vẫn là thân xác máu thịt, dị nhân cấp ba không có nghĩa là ba có thể đấu đá lung tung bất chấp hậu quả, đây là sinh mạng cuối cùng của ba, ba càng phải quý trọng hơn gấp bội, biết không?"

Thiện Minh cười nhạt: "Mày có biết trước khi 'chết', ba nghĩ đến điều gì nhiều nhất không?"

Thẩm Trường Trạch thật sự không muốn hồi tưởng lại chuyện xảy ra hôm đó, quả thật chẳng khác gì một cơn ác mộng: "Điều gì?"

"Ba nghĩ rằng ba không muốn chết, ba không yên lòng bỏ lại nhóc mày." Thiện Minh vỗ mặt Thẩm Trường Trạch: "Trước đây ba luôn cảm thấy mình có thể thản nhiên đối mặt với cái chết, bởi vì với ba mà nói, chuyện này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ba nhất định phải không sợ cái chết mới có thể thỏa sức phát huy khả năng lớn nhất của mình trên chiến trường, nhưng vào giờ khắc thật sự sắp chết, ba mới phát hiện mình không thản nhiên được. Vậy nên mày yên tâm, ba không muốn chết, vì... mày."

Trái tim Thẩm Trường Trạch bỗng nảy lên một cái, trong nháy mắt đó, cảm xúc mà hắn cảm nhận được dường như đã vượt khỏi phạm vi chấp nhận của hắn. Đây là lời yêu thương êm tai nhất mà trước giờ Thiện Minh từng nói, nếu như câu này có thể được kết luận là lời yêu thương. Thẩm Trường Trạch thật sự mừng đến sắp phát điên, hắn ôm chầm lấy Thiện Minh, kích động nói: "Ba à, lặp lại lần nữa đi."

"Hả?"

"Mau, lặp lại lần nữa."

Thiện Minh cười nhạo: "Rốt cuộc mày có chịu lớn không thế."

"Nói đi."

"Vì mày, ba không muốn chết, ba sẽ dốc hết tất cả, cố gắng sống sót."

Viền mắt Thẩm Trường Trạch cay xè, suýt nữa bật khóc vì mừng rỡ. Thiện Minh là một người vừa không am hiểu vừa khinh thường việc bày tỏ tình cảm, có thể nghe được một lời yêu thương từ miệng Thiện Minh, quả thật đủ cho Thẩm Trường Trạch nhớ mãi suốt nửa đời người.

Thiện Minh xoa tóc Thẩm Trường Trạch, mất tự nhiên nói: "Mày mà còn sến sẩm như vậy nữa là ba đánh mày đấy."

Thẩm Trường Trạch hôn lỗ tai, gò má, cuối cùng đến môi của Thiện Minh, dùng toàn bộ nhiệt tình để hôn, và cũng nhận được sự đáp trả nồng nhiệt.

Nguyện vọng duy nhất và lớn nhất của bọn họ cũng tương tự mỗi một người đang khổ sở vùng vẫy giữa tận thế, đó chính là — Sống sót.

***

Sau khi chiến dịch Thanh Hải kết thúc, họ nghỉ ngơi phục hồi một thời gian ngắn, sau đó bị đóng gói tập thể chở về Thanh Hải lần nữa.

Vì phải liên tục nghênh chiến động vật biển Hoa Nam đổ bộ lên đất liền, họ cần môi trường ẩn chứa năng lượng Cambri khổng lồ trong Cấm khu để tu luyện và thăng cấp. Thành Thiên Bích, Thẩm Trường Trạch và những dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đều bị yêu cầu đột phá cấp bốn trước khi khai chiến ở Hoa Nam.

Đó là một quãng thời gian sinh hoạt tuy khô khan nhưng vô cùng giản dị và an nhàn. Họ đóng quân dưới núi tuyết trong Cấm khu, một lần hạ trại hơn nửa năm, trong phạm vi trăm dặm hoang tàn vắng vẻ, yên tĩnh đến mức tựa như cả thế giới đều biến mất. Họ sống nhờ vật dụng sinh hoạt mà máy bay trực thăng vận chuyển từ Tây Ninh, thức ăn nước uống thì đa phần là tự tìm trên núi, lúc thời tiết rét lạnh thì trần truồng dùng nước đá tắm gội, mỗi ngày tốn rất nhiều thời gian tu luyện, gần như ngoại trừ ăn và ngủ, thời gian của họ đều bị xếp kín lịch.

Mặc dù điều kiện sinh hoạt kém xa viện khoa học mấy bậc, nhưng cuộc sống không tranh quyền đoạt thế này khiến tất cả mọi người đều có phần say mê.

Ngày Thẩm Trường Trạch đột phá cấp bốn, vì có Thành Thiên Bích bộc phát năng lượng hủy thiên diệt địa làm tiền lệ nên Thẩm Trường Trạch chỉ lên núi một mình, những người khác chỉ có thể chờ trong doanh trại. Mỗi lần thăng cấp đều đi kèm với nguy cơ rất lớn, Thiện Minh không sao chợp mắt được, gần như không nhúc nhích nhìn chằm chằm đỉnh núi. Mãi đến khi ánh lửa ngút trời bốc trên núi tuyết, hệt như lửa trời phủ xuống đốt trời diệt đất, trái tim Thiện Minh đập thình thịch, mỗi lần Thẩm Trường Trạch tiến bộ đều khiến hắn cảm thấy tự hào từ tận đáy lòng, đó là cảm giác thành tựu với tư cách là người làm cha.

Với việc càng ngày càng có nhiều dị nhân thăng cấp, chiến dịch Hoa Nam cũng đẩy nhanh lịch trình.

Sau khi rời khỏi Thanh Hải, Thiện Minh vẫn chưa thể đột phá cấp bốn, có điều hắn đã tiến gần lắm rồi. Hắn có thể làm cho một phần nào đó trên cơ thể biến dị theo ý mình, thậm chí có thể phát huy 80% năng lực khi biến dị trong trạng thái loài người, như thế đã tăng gần gấp đôi so với lúc mới dị chủng, vậy là hắn hài lòng lắm rồi.

Họ lục tục bay về Bắc Kinh, đợi chưa được mấy ngày, cả tập thể lại lên đường đến căn cứ quân sự Trạm Giang, nơi đó là tổng bộ chỉ huy của chiến dịch Hoa Nam, mà chiến trường của họ được thiết lập tại đảo Hải Nam.

Sau khi đến Trạm Giang, họ được sắp xếp ở trong ký túc xá. Không gian của ký túc xá rất rộng, nhưng cơ sở thiết bị rất đơn sơ, ngoại trừ giường thì chẳng còn đồ vật nào khác.

Thiện Minh thả hành lý xuống, ngắm nhìn bốn phía, cười cười: "Chỗ này đúng là kém xa viện khoa học, cũng chẳng biết còn về đó được không." Trận chiến Hoa Nam, mức độ nguy hiểm so với Thanh Hải chỉ có hơn chứ không kém.

Thẩm Trường Trạch nói: "Có chứ. Lần trước con đã nói với ba rồi, sau khi trận chiến lần này kết thúc, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên sẽ bắt đầu ra ở riêng, chúng ta cũng sẽ không tiếp tục ở lại viện khoa học nữa."

"Ồ? Vậy đi đâu?"

"Có Đường Đinh Chi ở đây, chúng ta hẳn sẽ không đi nơi nào quá xa. Nếu có thể, con rất muốn quay về nhà cũ của chúng ta."

Thiện Minh nhớ tới căn biệt thự ở vùng ngoại ô của họ. Biệt thự đó tốn hơn mười triệu bạc, kết quả chỉ ở được mấy tháng thì tận thế ập xuống, nghĩ lại đúng là lỗ nặng, đó toàn là tiền mồ hôi nước mắt của họ mà. Lúc ấy nhận được điện thoại của Al, Thiện Minh rời khỏi biệt thự mà không mang theo vật gì, hắn nào biết mình sẽ một đi không trở lại nữa chứ. Hắn thở dài: "Ba mày thích căn nhà đó lắm, sau khi vụ lần này kết thúc, chúng ta về xem thử đi, không biết giờ nó ra sao rồi."

"Chắc chắn đã sớm bị cỏ dại bò đầy. Con cũng chỉ thuận miệng nói vậy thôi, tư lệnh Tào sẽ không để chúng ta ở gần như thế, suy cho cùng ông ta còn phải lo ngại những dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác mà." Thẩm Trường Trạch ôm hông Thiện Minh: "Đi đâu cũng được, chúng ta xây nhà mới theo ý kiến của ba."

Thiện Minh bật cười: "Ba mày thì có ý kiến gì? Có một nơi che gió che mưa thì ba mày cũng không kén chọn đâu."

"Lẽ nào ba không muốn có một mái nhà ấm áp?"

Thiện Minh nhún vai: "Chẳng sao cả, nếu vật tư cho phép, tùy mày muốn làm gì thì làm."

Thẩm Trường Trạch gác cằm lên vai Thiện Minh: "Ba à, nếu mọi thứ thật sự có thể kết thúc, chúng ta sẽ phải bắt đầu một cuộc sống mới, con nhất định phải làm cho cuộc sống của chúng ta... thật sự giống như đang sống, ba hiểu không? Con muốn có một ngôi nhà đẹp đẽ, điện nước, thức ăn, tất cả những gì trước đây chúng ta từng có, con cũng phải có. Chắc ba đã quên chúng ta phải trả giá bao nhiêu mới đổi được vài tháng sống yên bình ở căn biệt thự đó, lần này chúng ta trả giá nhiều hơn, vì vậy chúng ta nhất định phải hưởng thụ tốt hơn."

Thiện Minh vỗ vỗ mu bàn tay của Thẩm Trường Trạch, nói đùa: "Làm sao ba mày quên được. Nhắc đến thì, cuộc đời của hai chúng ta cũng đủ gian truân rồi." Thiện Minh hiếm khi cảm thán thế này. Không phải hắn đang oán trách gì, chẳng qua hắn thấy buồn cười thôi, buồn cười vì cuộc sống của vài người rất đơn giản, mà họ nhất định phải làm bạn với hiểm nguy, đồng hành với cái chết: "Mày nói đúng, chỉ cần bắt được cơ hội, chúng ta nên hưởng thụ thỏa thích."

Thẩm Trường Trạch cười hôn lên má hắn: "Đúng vậy, tận hưởng lạc thú trước mắt."

Hắn hôn một hồi rồi dời môi xuống cổ Thiện Minh, nhẹ nhàng mút xương quai xanh của Thiện Minh. Thiện Minh tựa vào ngực Thẩm Trường Trạch, đưa tay nắm lấy bảo bối đang rục rịch ngóc đầu của Thẩm Trường Trạch, trêu chọc: "Thằng nhóc mày đúng là cố gắng thực hành, tự mình thể nghiệm nhỉ."

Ngửi mùi hương ấm áp nơi cổ Thiện Minh, Thẩm Trường Trạch thầm thì: "Ba à, sắp ra chiến trường rồi, ba đồng ý với con chuyện này được không."

"Biết rồi, ba sẽ bảo vệ mình, ba sẽ..."

"Không phải, không phải cái này."

"Chứ là cái gì?"

"Ba có thể biến ra đuôi và lỗ tai làm tình với con không?"

____________

Chương 311

Thiện Minh quay đầu lườm Thẩm Trường Trạch: "Mày lặp lại lần nữa."

Thẩm Trường Trạch lắc người Thiện Minh, nói bằng giọng nũng nịu: "Ba à, con muốn xem."

"Muốn ăn đập hả?"

"Cho ba đập thỏa thích." Thẩm Trường Trạch hôn mạnh lên mặt Thiện Minh: "Đập xong cho con xem nhé."

Thiện Minh đạp lên mu bàn chân của Thẩm Trường Trạch, Thẩm Trường Trạch đau đến rụt người lại nhưng vẫn không buông tay, trái lại còn ghìm hông Thiện Minh, luồn một tay vào trong quần của hắn, cầm lấy gậy thịt mềm nhũn nọ.

Thiện Minh tức giận nói: "Mày khỏi cần phải nghĩ."

Thẩm Trường Trạch vừa vuốt ve bảo bối ngủ đông trong bụi cỏ kia, vừa dùng răng cắn nhẹ lên cổ và xương quai xanh của Thiện Minh, khuấy động lửa tình của hắn.

Thiện Minh ngước cổ lên tựa vào người Thẩm Trường Trạch, thoải mái hừm một tiếng.

Thẩm Trường Trạch thuận thế đẩy Thiện Minh ngã xuống giường, đặt những nụ hôn nóng bỏng xuống cằm, yết hầu, lồng ngực của Thiện Minh, môi chạm đến đâu là châm ngòi lửa dục đến đó.

Thiện Minh thò tay vào trong áo Thẩm Trường Trạch, ngón tay thô ráp lướt qua bắp thịt săn chắc của đối phương. Lồng ngực của Thẩm Trường Trạch rất nóng, rất dày, dưới cơ thể rắn chắc cường tráng ấy như ẩn chứa sức lực hùng mạnh không có cách nào ước lượng được.

Hai người thở hổn hển, vội vàng xé rách quần áo của đối phương, chẳng mấy chốc đã lột sạch nhau.

Nụ hôn của Thẩm Trường Trạch chạy dọc xuống dưới, cuối cùng chẳng hề do dự ngậm tính khí nửa cương của Thiện Minh vào miệng, dịu dàng liếm mút. Thiện Minh khẽ ưỡn hông lên, kìm lòng không đặng đẩy bảo bối của mình vào trong khoang miệng nóng ướt đó. Thẩm Trường Trạch vừa vuốt ve cơ bụng phẳng lì của Thiện Minh vừa làm động tác phun ra nuốt vào, cảm nhận thứ trong miệng mình đang từ từ đứng dậy.

"Ưm... a..." Thiện Minh thoải mái thở phì phò, tay hắn vơ loạn xạ trên giường, dường như muốn tìm vật gì để mượn sức nhằm phân tán khoái cảm mê hoặc này. Đột nhiên, Thiện Minh túm được thứ gì đó thô cứng trơn trượt, hắn mở mắt ra nhìn, quả nhiên là cái đuôi mà Thẩm Trường Trạch biến ra chẳng biết từ bao giờ, chiếc đuôi linh hoạt nọ quấn lấy cổ tay của Thiện Minh.

Thiện Minh nói bằng giọng khàn khàn: "Mày lại biến ra nó à... chẳng phải chúng ta tới đây chuẩn bị cho chiến tranh sao..."

Trên giường, hai người có một ký kết ngầm: Nếu Thẩm Trường Trạch làm trong hình thái loài người, vậy thì thể lực tiêu hao nằm trong phạm vi mà Thiện Minh chấp nhận được, nếu hoàn toàn biến thành hình thú, tuyệt đối có khả năng làm đến mức Thiện Minh nằm ngay đơ hai ngày, thế nên tuy Thẩm Trường Trạch thích buông thả đến cùng, Thiện Minh rất ít khi cho phép hắn làm vậy, Thẩm Trường Trạch bèn nghĩ ra một cách điều hòa, đó là chỉ thả cái đuôi ra. Nhưng cho dù là vậy, vừa nghĩ đến việc Thẩm Trường Trạch muốn chơi mấy trò này, Thiện Minh lại cảm thấy da đầu tê rần.

Thẩm Trường Trạch lè lưỡi liếm một vòng quanh phần đỉnh, cười khẽ: "Với con mà nói, đây là sự chuẩn bị tốt nhất."

"Thằng quỷ, cất vào đi..."

"Con có thể cất vào..." Thẩm Trường Trạch ậm ờ nói, dùng khoang miệng ấm nóng bao bọc tính khí của Thiện Minh, cố ý hút một cái, hài lòng cảm nhận được Thiện Minh run rẩy cả người: "Nhưng con muốn nhìn lỗ tai và đuôi của ba."

"... Nhảm nhí... a..."

Thẩm Trường Trạch lại nuốt vào nhả ra mấy lần, tính khí của Thiện Minh đã cương hoàn toàn, thẳng tắp như lính đứng nghiêm, khoái cảm lũ lượt dâng lên. Ngay lúc hắn muốn phát tiết, Thẩm Trường Trạch thình lình phun bảo bối của hắn ra.

Thiện Minh khó chịu vặn hông, đưa tay muốn sờ nó, Thẩm Trường Trạch túm lấy tay hắn, đè xuống giường: "Ba à, ba nhanh quá, chờ con đi."

Thiện Minh nghĩ bụng vậy thì phải chờ tới khi nào, nhưng hắn ngại mất mặt nên không nói ra miệng.

Thẩm Trường Trạch móc gel bôi trơn ra, nặn một ít lên tay, quen đường quen lối chen vào giữa mông của Thiện Minh, ngón tay nương nhờ gel bôi trơn chui vào động thịt nóng hầm hập nọ.

Cám dỗ muốn bắn tinh khiến Thiện Minh khó mà tự kiềm chế, nhưng một tay của hắn đang bị Thẩm Trường Trạch nắm, tay còn lại thì bị đuôi quấn siết, không tài nào nhúc nhích được.

Thẩm Trường Trạch khép ba ngón tay lại, vội vã đâm rút và mở rộng vách ruột nóng ướt của đối phương, sau cùng hắn đỡ gậy thịt kích cỡ dọa người của mình lên, đẩy vào trong cơ thể của Thiện Minh: "A... chặt quá... thích quá..."

Thiện Minh đã quen với khoái cảm bị nhồi đầy triệt để này, hắn hít sâu một hơi, vặn hông lẳng lặng thúc giục.

Thẩm Trường Trạch áp sát vào người Thiện Minh, buộc Thiện Minh tách bắp đùi đến cực hạn, nhấp hông trước sau, thong thả đâm vào một chút rồi rút ra một chút trong vách ruột. Hắn buông một tay của Thiện Minh ra, nắm lấy tính khí của Thiện Minh lần nữa, nhẹ nhàng vuốt ve vỗ về. Độ lực và tốc độ một trước một sau dường như gãi không đúng chỗ ngứa khiến cho Thiện Minh đói khát khó nhịn, hắn vô thức co lại vách trong, khao khát được nhận kích thích càng mãnh liệt hơn.

Thẩm Trường Trạch làm nũng: "Ba à, đuôi của ba ngắn lắm nhỉ, còn xù lông nữa, chỉ có một khúc nhỏ, cho con xem đi, cho con xem ngay bây giờ đi."

"Biến..."

Thẩm Trường Trạch đột nhiên thúc mạnh một cái, Thiện Minh không hề đề phòng, rên khẽ một tiếng, khoái cảm dâng lên ào ạt, hắn có chút chống không nổi.

Thẩm Trường Trạch tiếp tục kiểu đâm rút chậm chạp dằn vặt người: "Còn lỗ tai của ba nữa, sờ thích lắm, có mái tóc đen của ba làm nền, chắc chắn đẹp lắm đây, ba à, mau biến ra cho con xem đi."

"Không... ưm a... nhanh, nhanh lên một chút..."

Thẩm Trường Trạch cười khẽ: "Nhanh cái gì?"

"Mẹ nó, mày nhanh lên chút coi... chưa ăn cơm hả." Thiện Minh cầm tay Thẩm Trường Trạch, muốn chạm vào tính khí của mình. Thẩm Trường Trạch lại không để hắn như nguyện, cứ nắm chặt không buông, khiến cho Thiện Minh muốn bắn cũng bắn không ra.

Thẩm Trường Trạch từ từ thúc hông, đẩy tính khí thô dài của mình vào sâu trong động thịt căng chặt của Thiện Minh. Lúc Thiện Minh run bần bật, Thẩm Trường Trạch tiếp tục mè nheo: "Ba à, cho con xem đi."

"Khốn kiếp..." Thiện Minh đỏ bừng cả mặt, vòng eo dẻo dai lắc lư một cách khó chịu, hắn muốn Thẩm Trường Trạch dùng nhiều sức làm thật mạnh chứ không phải rề rà giày vò người ta như thế này.

Thẩm Trường Trạch rút gậy thịt ra, ưỡn hông một cái, cắm sâu tận cùng, Thiện Minh kêu "a" một tiếng, sướng đến nổi da gà, hắn thúc giục: "Đúng thế, dùng sức vào... nhanh lên..."

"Cho con xem đi... ba à, mau... biến đuôi với lỗ tai ra đi, con sẽ cho ba bắn, làm đến khi ba bắn mới thôi, nhanh lên..."

Thiện Minh chỉ cảm thấy phần đầu tính khí cương cứng, sau huyệt lại trống huơ trống hoác, hắn muốn được bắn ra, ham muốn nhận được càng nhiều khoái cảm ăn mòn lý trí. Hắn cũng bất chấp mặt mũi, hai cái tai dài nhọn nhô ra từ đỉnh đầu, chỗ xương cụt thì mọc ra một chiếc đuôi lông xù, không dài, nhưng to đùng.

Hai mắt Thẩm Trường Trạch sáng lên, không nhịn được cúi đầu xuống, cắn nhẹ vào cái tai nhọn đó, một luồng xung động khó hiểu tích tụ nơi bụng dưới.

Thiện Minh cảm thấy hai má nóng lên, tự biết bộ dạng này chẳng khác nào cosplay trong phim đen, hắn thật sự cảm thấy hơi mất mặt, mà khi Thẩm Trường Trạch liếm cắn lỗ tai của hắn, Thiện Minh lại cảm nhận được một đợt khoái cảm tê dại.

Thẩm Trường Trạch rút tính khí ra, lật người Thiện Minh lại, để hắn quỳ gối trên giường. Trên đầu Thiện Minh là hai cái tai nhọn, một chiếc đuôi lông xù vểnh lên trên cặp mông trơn nhẵn. Do cảm thấy xấu hổ mà lúc nghiêng đầu sang nhìn Thẩm Trường Trạch, hai mắt hắn ướt sũng, song dục vọng trong cơ thể lại buộc hắn khẽ lắc mông như mời gọi không lời. Hình tượng này thật sự quá gợi cảm, Thẩm Trường Trạch chỉ cảm thấy máu nóng sục sôi, chỉ nhìn thôi mà suýt nữa đã bắn ra. Đuôi của Thẩm Trường Trạch quấn một vòng quanh hông Thiện Minh, đuôi rồng và đuôi ngắn của Thiện Minh quấn riết vào nhau, cảm giác kỳ diệu này khiến mạch nước ngầm trong cơ thể cuộn trào dữ dội, xung động nguyên thủy liên tục đánh sâu vào tất cả giác quan của hai người.

Thẩm Trường Trạch tách mông Thiện Minh ra, ưỡn hông một cái, gậy thịt tiến quân thần tốc, cắm sâu vào vách trong khiến người ta mất hồn, thành thịt nóng hổi vô thức co rụt lại, Thẩm Trường Trạch nói bằng giọng khàn khàn: "Ba à, ba thế này thật là đẹp quá... đẹp quá..." Hắn tức tốc đâm rút, tính khí hung hãn điên cuồng chọc vào động nhỏ, đâm mạnh đến mức mông Thiện Minh rung bành bạch, gel bôi trơn trong suốt chảy xuống men theo bắp đùi của Thiện Minh, thấm ướt ra giường.

"A a... đúng thế... chỗ đó... ưm..." Khoái cảm điên cuồng hệt như nước lũ tuôn vào cơ thể, Thiện Minh lớn tiếng rên rỉ.

Thẩm Trường Trạch đâm loạn xạ vào điểm mẫn cảm trong cơ thể Thiện Minh, làm đến mức Thiện Minh rên rỉ liên tục, nhiệt huyết của hai người tăng vọt, ngay cả không khí xung quanh cũng ngập tràn mùi tình dục.

Tạo hình mới của Thiện Minh khiến cho Thẩm Trường Trạch hưng phấn một cách khác thường. Hai người quấn quýt từ lúc hừng đông đến khi trời tối mịt, trên người và giữa hai chân Thiện Minh dính đầy thể dịch trắng đục, chẳng biết là của hắn hay của Thẩm Trường Trạch. Làm đến sau cùng, hắn đã mất sạch ý thức, chỉ còn biết ý loạn tình mê rên rỉ, kêu khẽ, mặc cho Thẩm Trường Trạch chi phối cơ thể, dẫn mình sa vào vòng xoáy tình dục hết lần này đến lần khác.

...

Thiện Minh ngủ đến giữa trưa hôm sau mới tỉnh lại, hông hắn nhức đến nỗi gần như duỗi không thẳng, hai chân như nhũn ra, giẫm lên giường mà rệu rã như giẫm lên bông vải. Hắn mở mắt nhìn ánh dương tươi sáng ngoài cửa sổ, hít sâu một hơi không khí se lạnh, cảm giác đầu óc đã tỉnh táo hơn. Miệt mài một đêm đúng là hậu quả nghiêm trọng, hối hận quá đi mất...

Đột nhiên, Thiện Minh cảm thấy dưới mông có thứ gì đó cấn phát sợ, hắn đưa tay sờ thử, lông xù... cúi đầu xuống nhìn, ấy thế mà lại là đuôi của mình, trên khúc đuôi đó dính đầy chất lỏng khả nghi, lông cũng dính thành một chùm. Thiện Minh liếc mắt một cái, cất giọng khản đặc hô to: "Thẩm Trường Trạch!"

Cửa phòng tắm bật mở, bên trong truyền đến tiếng nước ào ào, Thẩm Trường Trạch thò đầu ra, thoạt nhìn thần thanh khí sảng lắm, hắn cười nói: "Ba, ba tỉnh rồi hả, đói không? Khát không?"

"Qua đây tắm cho ba mày đi."

Thẩm Trường Trạch trần truồng chạy ra khỏi phòng tắm, chặn ngang bế Thiện Minh từ trên giường lên, hôn chụt chụt hai cái lên mặt Thiện Minh, cười hớn hở bế hắn vào phòng tắm.

Phòng tắm rất thô sơ, kém xa phòng đơn của họ ở viện khoa học, chỉ có một cái vòi sen rỉ sét, đã thế nước chảy ra còn lạnh. Thẩm Trường Trạch đặt Thiện Minh lên bồn rửa, vẩy nước lạnh lau da của hắn trước: "Ở đây không có nước nóng, làm quen trước đã."

Thiện Minh giật lấy vòi sen trong tay Thẩm Trường Trạch xối thẳng lên người mình, dòng nước lạnh buốt quả là nâng cao tinh thần, lần này hắn tỉnh hẳn luôn rồi.

Thẩm Trường Trạch nói bằng giọng bất đắc dĩ: "Ba chẳng chú trọng dưỡng sinh gì cả."

Thiện Minh liếc hắn một cái: "Miệt mài quá độ thì là dưỡng sinh chắc?"

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Người ta chẳng nói làm tình có thể giữ mãi tuổi thanh xuân còn gì."

"Vớ vẩn."

Thẩm Trường Trạch dịu dàng rửa sạch cơ thể Thiện Minh, bàn tay to quyến luyến ve vuốt lỗ tai và đuôi của hắn.

Thiện Minh đẩy Thẩm Trường Trạch một cái, có chút xấu hổ: "Còn chưa chơi đủ hả."

"Vĩnh viễn không thể nào đủ."

Thiện Minh nhếch miệng cười, nhảy xuống khỏi bồn rửa, đẩy Thẩm Trường Trạch đến góc tường, ôm cổ Thẩm Trường Trạch, ngậm bờ môi của hắn, mút một cách có phần thô bạo.

Tay của Thẩm Trường Trạch xoa nắn tấm lưng trần trụi của Thiện Minh, bất tri bất giác đã dời xuống mông, tay lại bắt đầu không thành thật.

Thiện Minh túm tay Thẩm Trường Trạch, lườm một cái: "Tắm."

Thẩm Trường Trạch nở nụ cười: "Tuân lệnh."

***

Trong lúc chuẩn bị chiến tranh ở căn cứ Trạm Giang, cuộc sống của họ khá thoải mái, không có nhiệm vụ nào quá khó. Cuộc sống như thế kéo dài suốt một tháng, theo thời gian dần trôi, chiến sự Hoa Nam đã tới gần. Trong bầu không khí căng thẳng như vậy, dường như làm tình đã trở thành đường phát tiết tốt nhất, hai người trải qua một quãng thời gian như sống trong cơn say.

Cuối cùng ngày ra trận cũng đến.

Trong cuộc tấn công mang tính thăm dò đầu tiên của động vật biển, họ mất một phi công lái máy bay chiến đấu ưu tú, đồng thời thấy rõ kẻ địch mà mình phải đối mặt — Một con mực khổng lồ to cỡ hòn đảo nhỏ, dẫn theo hàng trăm ngàn sinh vật biển biến dị lớn nhỏ, đang hung mãnh xông thẳng về hướng đường bờ biển phía Nam.

Bộ chỉ huy chia đường bờ biển phía Nam làm tám khu vực với mục đích bảo vệ hệ thống thông tin trong khu vực biển và thành lập đường phòng tuyến thứ nhất trên đảo. Họ lợi dụng tất cả các lực lượng bộ đội phân công đến các khu vực biển, thiết lập cơ sở phòng ngự vững chắc, chuẩn bị nghênh chiến đám sinh vật đáy biển xấu xí hung hãn tột độ này.

Họ và nhóm Thành Thiên Bích, Tùng Hạ được phân đến một khu vực biển.

Thiện Minh nhớ mặt trăng đêm đó vừa tròn vừa sáng, chiếu rọi toàn bộ đường bờ biển, mắt của đám động vật biển vẫn chưa thể thích ứng với ánh sáng mạnh, vì vậy chúng chọn phát động tấn công vào buổi tối.

Khi hàng ngàn hàng vạn động vật biển hình thù quái dị hệt như thủy triều từ trong lòng biển ập về phía họ, đối mặt với cả đàn quái vật đông nghìn nghịt như thế, ai nấy cũng cảm thấy căng thẳng đến nghẹt thở. Đồng thời, nó cũng khơi dậy ý chí chiến đấu điên cuồng và nguyên thủy nhất đã dung nhập vào máu họ!

Đây là cuộc chiến có số lượng kẻ địch đông nhất và hỗn loạn nhất mà Thiện Minh từng tham gia. Tai hắn bị tiếng súng máy và nã pháo chấn đến nỗi điếc tạm thời, máu thịt của vô số quái vật như mưa bay đầy trời, mùi hôi thối hun đến mức mắt mở không lên. Hắn biến thành hình thú, nhảy vào trong đống quái vật, điên cuồng cắn xé mớ da thịt nhơ nhớp ướt dính của chúng. Cho dù thể tích của đám động vật biển này lớn hơn hắn nhưng rất nhiều con chịu hạn chế của tiến hóa, động tác không nhanh nhạy bằng sinh vật đất liền, thế nên Thiện Minh gần như cắn đâu trúng đó. Song chúng nó thắng ở số lượng khủng khiếp, lớp này ngã xuống lại có lớp khác xông lên, như thể giết mãi không hết.

Thiện Minh cũng không biết mình tàn sát bừa bãi trong đống máu thịt bao lâu, hắn dần dần cảm thấy thể lực không chèo chống nổi nữa. Thẩm Trường Trạch vẫn một mực ở cách hắn không xa, hắn biết, Thẩm Trường Trạch nhất định phải đặt hắn trong tầm mắt mới yên tâm được, vậy nên hắn chẳng lo chút nào. Ngọn lửa bạch kim nhiệt độ cao cháy rừng rực ấy khiến cho tất cả động vật biển tới gần đều bị đốt thành tro bụi, nhất là sau khi kết hợp với năng lượng gió đáng sợ của Thành Thiên Bích, ngọn lửa ấy càn quét khắp chiến trường với xu thế thả lửa đốt đồng, diệt sạch một làn sóng động vật biển.

Cuộc tấn công của động vật biển kéo dài hơn một tiếng đồng hồ. Thời gian có vẻ không dài nhưng từng giây từng phút đều tiêu hao thể lực cực độ, vũ khí và dị nhân luân phiên ra trận, cuối cùng cũng buộc đám động vật biển trở về trong biển.

Lúc này, bộ chỉ huy hạ lệnh, muốn tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cùng Tùng Hạ đến rãnh Manila, bởi vì mực khổng lồ đã lộ diện, mảnh ngọc Con Rối quý giá cuối cùng nằm ngay trên người nó.

Năng lực tiến hóa ngược của Al rất thích hợp chiến đấu trên biển, vì vậy Al quyết định đi chung với Thẩm Trường Trạch.

Máy bay trực thăng tới đón họ đến rất nhanh, Thiện Minh khôi phục hình người, quần áo của hắn chẳng biết đâu mất rồi, cứ thế trần truồng đi đến trước mặt Thẩm Trường Trạch. Hắn nhìn con của mình, muốn nói gì đó nhưng vì không giỏi nói năng nên không tài nào mở miệng được, cuối cùng hắn vỗ mặt Thẩm Trường Trạch, hít sâu một hơi: "Hãy sống sót trở về."

Thẩm Trường Trạch nắm tay hắn, nắm thật chặt: "Nhất định rồi."

Lúc Al đi ngang qua người Thiện Minh, hai người đập mạnh tay một cái, Thiện Minh cười miễn cường: "Lần này không thể đi với hai người, lấy chút thịt của con mực khốn kiếp ấy về, để xem có phải ăn ngon lắm không."

Al cười nói: "Không thành vấn đề."

Họ bước lên trực thăng, không quay đầu lại.

Thiện Minh trơ mắt nhìn trực thăng bay lên không, nỗi sợ không thể diễn tả lan vào tim.

Chưa có lần nào mọi người ôm quyết tâm nhất định sẽ thua đi nghênh chiến như thế này, con mực khổng lồ to như hòn đảo ấy, liệu sức người có thể chế ngự? Nhớ đến thứ dễ dàng đánh rơi rồi tiêu diệt 10 máy bay chiến đấu trong đoạn clip, Thiện Minh cảm thấy trán ứa mồ hôi lạnh.

Trường Trạch, Al, hãy sống sót trở về...

...

Cùng lúc đó, Đường Đinh Chi ở trung tâm chỉ huy Trạm Giang, đang dùng thiết bị truyền tin vô tuyến liên lạc với Al trên máy bay trực thăng.

Al hôn gió với màn hình trong khoang điều khiển, nháy mắt nói: "Em yêu, trước khi ra trận có nên cho anh chút cổ vũ không."

Đường Đinh Chi lo lắng nhìn Al: "Al, anh không nằm trong kế hoạch ban đầu, anh... anh có thể không đi." Nói xong câu đó, Đường Đinh Chi chợt nhận ra mình có tư tâm. Xét theo góc độ lợi ích, năng lực tiến hóa ngược lớp cá của Al cực kỳ thích hợp chiến đấu trong nước, vào thời khắc mấu chốt biết đâu có thể phát huy tác dụng còn quan trọng hơn dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, nhất định sẽ giúp sức cho toàn bộ thế cuộc, dù vậy Đường Đinh Chi vẫn không muốn để Al đi, đây có khả năng là một cuộc chiến có đi mà không có về.

Đầu ngón tay của Al chạm vào màn hình tinh thể lỏng nong nóng, như thể đó là làn da ấm áp của Đường Đinh Chi, hắn dịu dàng cười nói: "Đây không phải chuyện cá nhân, mà là cuộc chiến liên quan đến tương lai của tất cả loài người, nếu anh đã có năng lực thì không thể nào đứng ngoài được. Chỉ có bảo vệ đường phòng tuyến thứ nhất của Hoa Nam, đường phòng tuyến thứ hai của các em mới an toàn."

Đường Đinh Chi nhăn mày, sầu lo khó giấu chớp động trong ánh mắt: "Al, anh có thể sẽ chết."

Al buồn bực nói: "Em không thể nói khéo một chút à?"

"Không có thời gian nói khéo."

Al chọt chọt mặt của Đường Đinh Chi trong màn hình, nhưng đáp lại chỉ là màn hình tinh thể lỏng nổi lên chút gợn sóng. Trái tim hắn đau thắt lại, nếu như hắn chết thật, hắn thậm chí không thể ôm người mình yêu nhất trước khi chết, vậy thì tiếc nuối nhường nào. Al cười nói: "Anh sẽ không chết, anh sẽ sống sót trở về gặp em."

"Thật ư?"

"Thật mà."

"Anh căn cứ vào đâu mà đưa ra phán đoán như vậy, xét tình thế trước mắt, xác suất mọi người chết tập thể cao tới 78%, nếu Thông Ma đến đúng hẹn thì có thể giảm xuống 55%, nhưng vẫn hơn phân nửa như cũ."

Thẩm Trường Trạch liếc mắt: "Hai người nói chuyện yêu đương thôi được không?"

Al thở dài: "Em yêu, cảm ơn em đã báo cáo tình hình rõ ràng như thế."

"Đừng khách sáo, nên mà."

Al bất đắc dĩ: "Em à, em có thể nào chỉ cổ vũ bọn anh thôi không... Bỏ đi, hôn anh cái đi, chuyện này chắc em không làm sai đâu nhỉ."

Đường Đinh Chi nhăn mày: "Ý của anh là trước đó em có chỗ nào sai..."

"Just..." Al tức đến mức thốt cả tiếng mẹ đẻ, hắn cắn răng nói: "Hôn anh cái đi."

Đường Đinh Chi im lặng một lát, trong mắt toát ra chút cảm thông với IQ của Al: "Al, chẳng lẽ anh không biết bây giờ chúng ta đang nói chuyện bằng thiết bị truyền tin vô tuyến thu trực tiếp à."

Trong khoang máy bay không ngừng truyền đến tiếng cười hô hố, thậm chí đã có người không nhịn được phá lên cười.

Al ráng nhịn xung động muốn nổi điên, kề sát vào màn hình: "Tới đây, tới gần đây."

Dường như đã hiểu rõ, Đường Đinh Chi áp mặt mình lên.

Cách màn hình tinh thể lỏng, hai người nhẹ nhàng trao một nụ hôn, chắn giữa họ là khoảng cách mấy trăm hải lý, biết đâu chừng lần này chính là sinh ly tử biệt, vì thế nụ hôn rõ ràng không thể chạm đến đối phương vẫn khiến hai người trân trọng hơn cả.

Viền mắt Al cay cay, Đường Đinh Chi khẽ thở gấp, nhỏ giọng nói: "Al, đừng chết mà, được không."

Al nghẹn ngào nói: "Anh... sẽ không chết đâu."

_____________

Chương 312

Khi mực khổng lồ trồi lên khỏi mặt biển ở gần rãnh Manila, cuộc tấn công của quái vật biển ven bờ Hoa Nam đột ngột chấm dứt. Cuối cùng các chiến sĩ ở tám khu vực biển cũng có cơ hội xả hơi, mọi người bắt đầu nghỉ ngơi, chữa thương, đồng thời sửa chữa cơ sở phòng ngự.

Chẳng biết mò đâu ra một bộ quần áo, Lily đưa cho Thiện Minh. Sau khi mặc quần áo vào, Thiện Minh lấy dao cắt một ít thịt cá, dựng một đống lửa ngồi sát vào đó mà ăn. Những người còn lại trong khu vực biển đều vây quanh đây, trải qua cuộc hỗn chiến lúc nửa đêm, ai nấy cũng bụng sôi ùng ục.

Diêm bị thấm ướt, tìm cả buổi mới tìm được một cây sử dụng được. Thiện Minh vừa cời lửa vừa nói khẽ: "Nếu như thằng nhóc kia ở đây thì có thể đốt lên ăn luôn rồi."

Lily vỗ vai hắn: "Đừng lo, họ lợi hại lắm, họ sẽ trở lại mà."

Thiện Minh điềm nhiên: "Tôi không lo, họ nhất định sẽ trở về."

Lily thở dài: "Chỉ là không thấy được tình hình chiến đấu hiện giờ của họ nên cũng khiến người ta hơi bất an."

Tay Thiện Minh khựng lại: "Robot Đường thấy được mà, có thể gọi điện thoại cho anh ta."

"Gọi bây giờ luôn hả?"

"Không... đợi lát nữa đi."

Thiện Minh đang nướng cá, đột nhiên cảm thấy trên đỉnh đầu xuất hiện một mảng bóng mờ rất lớn, ánh trăng lập tức bị che khuất, tiếp theo đó, phía sau truyền đến một tiếng mèo kêu yếu ớt.

Thiện Minh quay đầu lại, con mèo trắng to tướng của Trang Nghiêu đang đứng sau lưng họ, nó rũ đầu xuống, cặp mắt trông như pha lê tím cứ nhìn họ không chớp mắt.

Thiện Minh nói với Trang Nghiêu: "Ầy, nhóc con, chỗ này không có cá cho nó ăn đâu, dẫn nó đi đi."

Trang Nghiêu nhìn hắn một cái, tâm trạng có vẻ không tốt: "Dưới đất toàn là cá, bộ của anh đặc biệt ngon hơn à?"

Thiện Minh nhíu mày: "Quả thật nên dạy cậu cách chính xác để nói chuyện với người lớn, nhưng thôi bỏ đi, tôi lười."

Trang Nghiêu nhìn ra xa, lạnh nhạt nói: "Bộ quần áo anh đang mặc là của Thành Thiên Bích, sau khi bị hỏng đem cho A Bố lót ổ."

Thiện Minh nắm áo ngửi thử, quả nhiên ngửi được mùi mèo, hắn cau mày nhìn Lily.

Lily trừng mắt: "Nếu anh không hài lòng thì cởi ra đi."

Thiện Minh phất tay với A Bố: "Đi đi, chắn ánh sáng của tao quá."

A Bố không nhúc nhích mà cúi đầu dùng chóp mũi đẩy lưng Thiện Minh, cất tiếng kêu khẽ.

Thiện Minh bị đẩy một cái, suýt nữa lao đầu vào đống lửa, hắn bèn quay đầu lườm A Bố. Nhưng kế hoạch dùng ánh mắt uy hiếp A Bố mà hắn tưởng tượng thất bại toàn tập bởi vì mắt của A Bố quá lớn, trước mắt hắn chỉ có một viên pha lê màu tím khổng lồ.

Trang Nghiêu bực dọc nói: "Trả bộ đồ lại cho nó, nếu không phải nó sẽ bám theo anh suốt."

Thiện Minh liếc mắt, cởi quần áo ra, ném ra đằng xa, A Bố vội quay đầu chạy theo bộ quần áo.

Trang Nghiêu cúi đầu nhìn thiết bị truyền tin trong tay, cau mày.

Thiện Minh nói: "Chiếc điện thoại này, có thể gọi cho bộ chỉ huy?"

Trang Nghiêu hỏi: "Anh muốn làm gì?"

"Chắc hẳn họ đã đến rãnh Manila rồi, nếu sốt ruột như vậy, chi bằng gọi qua hỏi thăm chút đi."

Trang Nghiêu nhìn hắn: "Là anh sốt ruột thì có."

Thiện Minh nhếch miệng cười: "Cứ xem như là tôi sốt ruột đi."

Trang Nghiêu mím môi: "Lát nữa đi, tài nguyên nhận tín hiệu có hạn, chúng ta tùy tiện gọi điện thoại có khả năng sẽ lấn chiếm đường dây của họ."

Thiện Minh hơi thất vọng, hắn nhìn về phía biển khơi đen kịt cách đó không xa, trông chờ mòn mỏi.

***

Kể từ khi đoàn người chạm trán mực khổng lồ trên biển đến giờ đã qua gần bốn tiếng. Bầu không khí trong khắp phòng chỉ huy tác chiến như bị mây đen bao phủ, hơn mười chiếc màn hình cỡ lớn trình chiếu tình hình chiến đấu do camera máy bay phát sóng trực tiếp từ cách đây mấy nghìn hải lý, lòng ai cũng thắt lại.

Họ trơ mắt nhìn các chiến sĩ trọng thương, hôn mê, máy bay chiến đấu và máy bay ném bom quý báu rơi như rạ, tình hình chiến đấu lâm vào đường cùng mấy lần, may là Thông Ma chạy đến kịp lúc, cứu những người bị đe dọa tính mạng. Mặt khác, sự xuất hiện bất ngờ của đội quân bọ ngựa ùn ùn kéo đến càng làm thay đổi toàn bộ chiến cuộc. Bây giờ mực khổng lồ đã bị thương nặng, còn đang vùng vẫy giãy chết, kết quả cuối cùng ai thắng ai thua, e rằng trong vòng nửa tiếng sẽ rõ.

Bộ chỉ huy tác chiến, cả đoàn người trắng đêm không ngủ, trợn cặp mắt đỏ ngầu nhìn chằm chằm màn hình.

Chịu ảnh hưởng của ánh sáng và thời tiết, ảnh chụp từ trên không mờ căm, chỉ thỉnh thoảng khi trực thăng bay xuống thấp mới thấy rõ bóng người. Từ đầu chí cuối, Đường Đinh Chi không thể xóa đi hình ảnh Al mất hẳn một cánh tay máu me đầm đìa mà mình nhìn thấy một giờ trước, anh phải dùng sức mạnh ý chí cực lớn mới có thể ép mình giữ đầu óc tỉnh táo, bằng không anh sẽ chẳng kiềm nổi bản thân đến tìm tư lệnh Tào xin chấm dứt nhiệm vụ. Hiện giờ thành công hoặc thất bại chiếm tỷ lệ ngang nhau, nếu suy xét theo lý trí, anh hẳn nên tiếp tục đánh cược, nhưng Al... Trong lúc hỗn loạn, thiết bị truyền tin đã bị Tùng Hạ bỏ lại, bây giờ họ không có cách nào liên lạc với nhau được, anh thậm chí không biết liệu Al có còn sống hay không. Sự giày vò thấp thỏm này, Đường Đinh Chi chưa từng trải nghiệm bao giờ, anh cảm thấy ruột gan rối bời, tinh thần hoàn toàn không tài nào tập trung nổi, nếu là bình thường, anh nhất định sẽ cho rằng mình bệnh rồi.

"Cái gì thế kia?" Tùng Chấn Trung đột nhiên phát ra tiếng kêu không thể tin nổi.

Mọi người nhìn về phía màn hình, tất cả đều ngây dại.

Trên mặt biển trống rỗng thình lình xuất hiện một "hòn đảo nhỏ" hơi lóe sáng, bấy giờ mặt trời đã mọc, tầm nhìn rõ ràng, họ tin chắc trước đây vùng biển này không có bất kỳ hòn đảo nhỏ nào, càng không thể có hòn đảo phát sáng nào bị họ nhìn sót.

Không lâu sau, mọi người phát hiện đó không phải là hòn đảo nhỏ, bởi vì nó đang di chuyển, đó là động vật biển khổng lồ!

Đường Đinh Chi trợn to mắt, trái tim đột nhiên đập như điên, màu sắc cơ thể này... giống hệt Thẩm Trường Trạch... Lẽ nào...

Dưới đáy biển, động vật biển nọ bơi thật nhanh tới đây, cơ thể của nó cũng từ từ trồi lên khỏi mặt nước, lúc này mọi người mới phát hiện, thứ mà khi nãy mình nhìn thấy chỉ là một góc của nó mà thôi. Khi nó chậm rãi trồi đầu lên khỏi mặt nước, toàn bộ trung tâm chỉ huy tác chiến đều lặng ngắt như tờ, chỉ có tiếng tạch tạch của máy fax.

"Không, không thể nào..." Chẳng biết ai cất tiếng kêu thất thanh.

Đầu của động vật biển khổng lồ trồi hết lên trên, đầu nó được bao trùm bởi lớp vảy vàng kim, hai chiếc sừng nhung hươu có màu vàng tương tự mọc trên đỉnh đầu, đôi mắt đỏ thẫm tựa như ánh trời chiều rực lửa. Đường Đinh Chi và Tùng Chấn Trung từng nhìn thấy sinh vật có ngoại hình thế này qua ảnh chụp, nó chính là con Hải Long được công nhân dầu mỏ ngoài khơi vớt lên từ mặt biển hơn hai mươi năm trước!

Đường Đinh Chi kích động đến nỗi tay run cầm cập, anh túm lấy tay của Tùng Chấn Trung, khàn giọng nói: "Giáo sư Tùng, nói cho tôi biết những gì tôi nhìn thấy là sự thật đi."

Tùng Chấn Trung ngơ ngác cả buổi trời: "Những gì cậu nhìn thấy là sự thật, Hải Long... chúng ta thấy Hải Long rồi."

"Không hay rồi, vật kia đang bơi về phía họ! Lẽ nào nó cũng muốn giành ngọc Con Rối?"

Tào Tri Hiền siết chặt nắm đấm: "Báo máy bay chiến đấu 134 phát lệnh rút quân!"

Nếu như mực khổng lồ nửa sống nửa chết còn đáng để họ liều mạng đánh cược một lần, vậy thì con Hải Long khỏe mạnh đồ sộ này, cho dù dốc hết tất cả năng lực loài người cũng chưa chắc chế ngự nổi, bây giờ bảo toàn tính mạng mới là quan trọng nhất.

Tùng Chấn Trung lắc đầu, ngồi phịch xuống ghế, nghẹn ngào: "Không kịp nữa rồi..."

Một chiếc trực thăng quay đến cảnh đội quân bọ ngựa bắt đầu hộ tống những người trọng thương hôn mê rút lui trước, Đường Đinh Chi trông thấy bóng hình Al trong số những người đó, kể cả Thẩm Trường Trạch co lại thành trạng thái trẻ sơ sinh trong ngực Al. Đường Đinh Chi khẽ thở phào nhẹ nhõm, nhưng bây giờ hiển nhiên chưa phải lúc yên tâm, con Hải Long đó muốn làm gì? Nếu mục đích của nó là ngọc Con Rối thì những người ở lại lấy ngọc Con Rối sẽ lành ít dữ nhiều.

Tào Tri Hiền quát: "Họ đang làm gì thế, sao còn chưa rút lui!" Trong số những người rút lui không có Thành Thiên Bích và Tùng Hạ.

Đường Đinh Chi trầm giọng nói: "Chắc chắn họ đã đến gần ngọc Con Rối lắm rồi." Vào lúc thành bại chỉ trong một đêm như thế này, hễ ai chiến đấu anh dũng cả đêm cũng không muốn sắp thành lại bại.

Toàn thân Hải Long từ từ trồi lên khỏi mặt biển, lớp vảy vàng kim phủ khắp cả người nó, trên lưng mọc hai chiếc cánh, có một cái đuôi dài ngoằng, nó vẫy đôi cánh to như ngọn núi, gần như che lấp cả bầu trời. Tất cả các camera đều bị chặn lại, chỉ có thân hình khổng lồ của Thông Ma lộ ra ngoài, rất rõ ràng, Thông Ma đang chắn trước mặt Hải Long.

Đột nhiên, Hải Long phun ra một một dòng chất lỏng bốc khói, nhìn từ trên không quả thật cứ như một vụ nổ hạt nhân cỡ nhỏ. Chất lỏng nhiệt độ cao đó đốt cháy cành lá của Thông Ma, lửa bốc cuồn cuộn ngút trời. Chỉ trong nháy mắt, thân thể của Thông Ma đã héo rút hơn phân nửa, sau gáy mực khổng lồ gần như bị đốt trụi.

Tất cả mọi người vô thức nhắm mắt lại, như thể chất lỏng đó sẽ phá vỡ màn hình đốt mình thành tro bụi.

Tào Tri Hiền vội la lên: "Họ đâu? Họ đâu rồi?"

Giữa ngọn lửa ác liệt, loài người bé nhỏ có bao nhiêu hy vọng sống sót?

Tùng Chấn Trung run giọng nói: "Họ... hẳn đang trốn sau lưng mực khổng lồ."

Mọi người nhìn chằm chằm màn hình, trợn lòi cả mắt. Nếu Hải Long quyết tâm muốn đưa họ vào chỗ chết, chỉ cần tấn công hai lần, không, tấn công một lần nữa, họ sẽ chẳng còn chỗ nào để trốn, chỉ còn nước cùng mực khổng lồ chôn thây dưới đáy biển. Dưới sức mạnh vô địch này, cho dù bá chủ đất liền như Thông Ma cũng phải chào thua.

Song ngoài dự đoán của mọi người chính là, Hải Long không phát động tấn công lần hai mà vẫy cánh bay về hướng Đông, như thể Thông Ma và mực khổng lồ chỉ là chướng ngại vật chắn đường, nó căn bản không thèm để vào mắt.

Tùng Chấn Trung vừa mừng vừa sợ: "Chuyện gì thế này... mục tiêu của nó không phải ngọc Con Rối sao?"

Đường Đinh Chi sửng sốt nửa giây: "Không, không phải, mục tiêu của nó, có khả năng chính là Thẩm Trường Trạch!"

"Cái gì?"

"Long Huyết nhân có thể ngửi được mùi của đôi bên, chắc chắn nó đã ngửi được mùi của họ!" Đường Đinh Chi kêu lên: "Còn máy bay nào bay được không, tôi muốn đến Hoa Nam ngay lập tức, tôi phải..."

Tùng Chấn Trung túm lấy Đường Đinh Chi: "Đại tá! Cậu bình tĩnh chút đi, cậu đi thì có ích lợi gì!"

Đường Đinh Chi chấn động, trong mắt toát ra một chút mê man và luống cuống của trẻ con.

Tùng Chấn Trung thở dài, ấn Đường Đinh Chi xuống ghế: "Mấy chiếc máy bay vận tải trong căn cứ đã xuất phát cả rồi, đây là lực lượng không quân cuối cùng của chúng ta, Hải Long chưa chắc sẽ làm tổn thương họ, cậu bình tĩnh lại đi."

Đường Đinh Chi hít sâu một hơi: "Hải Long... Tôi không ngờ thuở sinh thời thật sự sẽ gặp được nó."

"Có hình rồi, máy bay đang đuổi theo Hải Long!"

Mọi người vội vã nhào qua, chỉ thấy trên màn hình quả nhiên xuất hiện hình ảnh của Hải Long. Chiếc trực thăng kia giương cao thân máy, khéo léo bay vòng đến trước mặt Hải Long, duy trì một khoảng cách an toàn với nó, bám sát để quay chụp. Cách Hải Long không xa chính là đội quân bọ ngựa định bụng chạy trốn cùng với những người hôn mê mà chúng đang hộ tống, nhưng chúng đều đứng yên tại chỗ, dù sao chúng cũng không thể bay nhanh hơn Hải Long được.

Đường Đinh Chi trông thấy Al và Thẩm Trường Trạch đang ngủ mê mệt trong ngực hắn. Nhìn Hải Long phe phẩy đôi cánh thịt đồ sộ tới gần, anh gần như không thở nổi.

Hải Long dừng lại trước mặt họ, nó cúi đầu, dường như đang ngửi cái gì đó. Al bay giữa không trung, hoàn toàn không dám nhúc nhích.

Bỗng nhiên, Hải Long duỗi đuôi ra, dùng mũi đuôi nhỏ nhất chạm nhẹ vào lồng ngực Thẩm Trường Trạch. Thẩm Trường Trạch vốn đang say giấc như khẽ khúc nhích, do khoảng cách quá xa, mọi người không thấy rõ lắm, nhưng tay hắn rõ ràng có giật một cái. Kế đến, Hải Long ngửa mặt lên trời rít dài, tuy người trong bộ chỉ huy không nghe được tiếng của nó, thế nhưng tiếng rống xa xăm ấy như đã truyền đến trước mắt từ cách đó mấy nghìn hải lý.

Hải Long cứ gầm thét như thế một lúc lâu, sau đó rút đuôi về vẫy cánh bay đi mất.

...

Mãi khi Hải Long bay ra một, hai hải lý, mọi người mới phục hồi tinh thần lại, Tùng Chấn Trung mặc kệ hình tượng kêu to: "Nó đi rồi! Nó đi rồi!"

Tào Tri Hiền thở một hơi dài thượt, ngồi phịch xuống ghế, dường như thoáng cái đã già đi mười tuổi.

Đường Đinh Chi vịn bàn, gần như không thể nào đứng vững, trong lòng chỉ có một suy nghĩ —Họ sống rồi.

_____________

Chương 313

Sau khi cuộc chiến oanh liệt kết thúc, những người trọng thương hôn mê đều được dời đến trung tâm điều dưỡng trong căn cứ. Tối hôm đó, thiệt hại của loài người vượt xa dự đoán của mọi người, mà thứ họ lấy được chỉ là một mảnh ngọc to cỡ cái móng tay. Chính thứ này đã tạo nên quái thú đáy biển to như hòn đảo nhỏ, khiến cho vô số người đổ máu hy sinh vì nó.

Hôm đó, Al bước xuống từ máy bay, sau khi giao Thẩm Trường Trạch ngủ mê mệt vào lòng Thiện Minh thì liền hôn mê bất tỉnh.

Hai ngày sau Al tỉnh lại, còn Thẩm Trường Trạch hôn mê trọn bốn ngày.

Trong bốn ngày đó, Thiện Minh thường tựa vào đầu giường, nhìn bé con bị bọc kín nằm trên giường, cơ thể nho nhỏ phập phồng dưới lớp chăn tạo cho người ta một loại cảm giác mỏng manh dễ vỡ tột cùng. Thiện Minh gần như không chợp mắt, hắn biết Thẩm Trường Trạch tỉnh lại không thể nói chuyện được, chắc chắn sẽ vội vã tìm mình.

Thẩm Trường Trạch vừa mở mắt, quả nhiên xoay đầu nhỏ khắp nơi tìm kiếm Thiện Minh. Đột nhiên, một bàn tay phủ lên trán hắn, bàn tay đó ấm áp mà khô ráo, lòng bàn tay hơi sần sùi, nhưng ngón tay vô cùng thon dài. Thẩm Trường Trạch nghiêng đầu qua, thấy Thiện Minh ở ngay bên cạnh mình, hắn mới thở phào nhẹ nhõm.

Thiện Minh dùng xương ngón tay chọt chọt đôi má mịn màng của bé rồng, nhẹ giọng nói: "Chịu tỉnh rồi à, khó chịu chỗ nào thì chỉ ba xem."

Bé rồng lắc đầu.

"Thiết bị khôi phục cơ thể của mày ở Bắc Kinh, Đường Đinh Chi đã gọi người chở tới đây, muộn nhất là ngày mốt sẽ đến, mấy ngày tới mày ngoan ngoãn nằm nghỉ ngơi là được."

Bé rồng duỗi đôi tay mang móng vuốt, muốn Thiện Minh bế mình.

Thiện Minh bế Thẩm Trường Trạch ra khỏi chăn, đặt trên đùi mình, nhìn dáng vẻ Thẩm Trường Trạch bi bô muốn nói chuyện nhưng lại nói không nên lời mà không nhịn cười được: "Được rồi, đừng phí sức, đói bụng không?"

Thẩm Trường Trạch gật đầu.

Thiện Minh vác Thẩm Trường Trạch trên vai, đi hâm nóng chút sữa tươi đút hắn.

Thẩm Trường Trạch vẫn ghét cay ghét đắng bình sữa, lần nào thấy nó cũng cau mày, nhưng lại không còn cách ăn uống nào khác, đành phải vừa uống vừa dùng móng ngón út sắc nhọn cào bình sữa.

...

Sau khi ăn uống no nê, Thẩm Trường Trạch tựa vào ngực Thiện Minh, miệng lầm bầm gì đó Thiện Minh nghe không hiểu. Thiện Minh vỗ lưng hắn: "Ba biết mày có rất nhiều lời muốn nói, đừng gấp, Tùng Hạ lấy được ngọc Con Rối rồi, mảnh ngọc Con Rối cuối cùng. Lần này chúng ta không có gì phải gấp cả."

Thẩm Trường Trạch níu chặt quần áo của Thiện Minh, huơ cánh tay nhỏ như củ sen, muốn biểu đạt gì đó với hắn. Thiện Minh nhìn một lúc lâu: "Mày muốn nói Hải Long hả?"

Bé rồng gật đầu lia lịa.

Thiện Minh đè đầu hắn lại: "Đừng gật, coi chừng cổ mày kìa."

Thẩm Trường Trạch rầu rĩ tiếp tục khoa tay múa chân.

"Ba biết rồi, sau đó ba có xem clip, robot Đường đã phái người đến rãnh Manila điều tra, đáng tiếc hiện tại chưa phát hiện gì cả. Anh ta vội vã vận chuyển máy móc từ Bắc Kinh tới đây là vì muốn mày mau hồi phục, thay anh ta đến Hoa Nam dò la tin tức. Al đã tỉnh lại từ hai ngày trước, sắp bị anh ta quấy rầy chết luôn, ba đoán trong thời gian ngắn Al không có ý định về đây đâu."

Thẩm Trường Trạch gật đầu, chân mày nhíu lại, thoạt nhìn hơi buồn cười.

Thiện Minh gõ nhẹ lên trán hắn: "Mấy thứ này không quan trọng, mọi người hoàn thành nhiệm vụ mà còn sống sót trở về mới là quan trọng nhất."

Bé rồng cố sức nắm áo của Thiện Minh bò lên trên, sau đó ngẩng đầu nhỏ lên, dùng đôi môi mềm núc ních đụng đụng cằm Thiện Minh, râu ria trên cằm Thiện Minh chích hơi khó chịu, song Thẩm Trường Trạch vẫn cố gắng hôn mấy cái.

Thiện Minh xoa nhẹ lông tơ trên đầu Thẩm Trường Trạch, lòng cũng mềm mại hẳn.

Bé rồng nhìn vào mắt Thiện Minh, dùng khẩu hình chậm rãi nói: Ba, con yêu ba.

Thiện Minh ấn bé con vào ngực, cảm xúc bỗng chốc có chút mất kiểm soát, nhưng hắn không muốn để Thẩm Trường Trạch thấy. Thẩm Trường Trạch tựa vào lòng Thiện Minh, lông mi ươn ướt.

***

Hiệu suất của Đường Đinh Chi rất cao, hôm sau đã lắp xong dụng cụ cần thiết, khôi phục Thẩm Trường Trạch phiên bản mini về hình thể bình thường.

Đường Đinh Chi truy hỏi một cách kích động: "Mau lên, kể hết ký ức liên quan đến Hải Long hôm đó cho tôi nghe đi."

Thẩm Trường Trạch gãi đầu: "Thành thật mà nói, lúc đó tôi vốn không dám chắc mình có tỉnh thật hay không, với tôi mà nói, nó cứ như nằm mơ vậy."

"Vậy miêu tả giấc mơ của cậu đi!"

"Tôi... nghe thấy một tiếng kêu gọi, tiếng kêu gọi phát ra từ sâu trong cơ thể, giọng rất lớn nhưng không hề chói tai. Tôi cảm thấy cơ thể mình bị tiếng gọi này thu hút, muốn đến gần tiếng gọi đó, máu nóng hừng hực như sục sôi. Sau đó tôi trông thấy một thứ rất lớn, tôi không thấy rõ toàn bộ diện mạo của nó, chỉ nhớ nó màu vàng, có đôi mắt đỏ thẫm, vảy màu vàng kim phủ đầy đuôi, hệt như tôi vậy."

Al gật đầu: "Anh cũng bị tiếng gọi đó thu hút, rất muốn đi theo nó, giống như đó mới là chốn mình thuộc về, là một phần của cơ thể mình, nói chung thu hút cực kỳ."

Đường Đinh Chi hưng phấn nói: "Quá tuyệt vời, trong máu hai người có chứa cảm ứng, biết đâu con Hải Long được phát hiện ở Hoa Nam hơn hai mươi năm trước có quan hệ gì đó với con Hải Long này."

Thiện Minh liếc mắt: "Dĩ nhiên là có quan hệ rồi, cùng một loại sinh vật mà."

"Không, có lẽ là quan hệ mang cấp độ sâu hơn. Rõ ràng loại sinh vật này chỉ tồn tại dưới biển sâu, thế nhưng trong lịch sử có ít nhất hai lần nó từng trồi lên khỏi mặt biển. Một lần thì có gân rồng làm chứng, còn lần kia thì bắt nguồn từ máu rồng trong cơ thể hai người. Do sự bùng nổ của ý thức Cambri, cơ thể nó to lên gấp vô số lần, có lẽ nó cũng bị ảnh hưởng bởi sóng điện não của mực khổng lồ nên mới di chuyển từ biển sâu đến Hoa Nam. Trước khi hấp hối, mực khổng lồ triệu hồi nó ra với mục đích được ăn cả ngã về không, đáng tiếc mực khổng lồ đã cược sai, lúc đó năng lượng của nó quá yếu, vốn dĩ không đủ để khống chế Hải Long, ngược lại còn bị Hải Long giết chết, mà Hải Long ngửi được mùi máu trên người hai cậu. Phân tích như thế, mọi thứ đều hợp lý rồi."

Thẩm Trường Trạch nhìn đoạn clip chiếu đi chiếu lại về tình hình lúc đó trên máy tính, so với con quái thú đồ sộ đó, đám người họ nhỏ bé như con kiến. Động vật biển khổng lồ phủ vảy vàng khắp người đó được xem là... đồng loại của hắn sao? Suy cho cùng độ thuần huyết trong cơ thể của hắn cao đến 97%, ban đầu khi mới biến thành Long Huyết nhân, độ thuần huyết của Al cũng cao tới 66%, sau khi tiến hóa ngược lớp cá, đến nay độ thuần huyết đã vượt qua 80%. Nghiêm khắc mà nói, nếu phân loại theo giống loài, hắn và Al sớm đã không được tính là loài người mà gần với Hải Long hơn.

Al im lặng giây lát, nói: "Con Hải Long đó... có vẻ rất cô đơn."

"Cái gì?"

"Khi phát hiện chúng ta nhỏ như kiến, nó phát ra tiếng kêu đau đớn, tiếng kêu đó nghe rất cô đơn."

Thiện Minh nói: "Có khi nào chỉ có một mình nó bị ảnh hưởng bởi mực khổng lồ chạy tới biển cạn không?"

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Chỉ khi tìm được nó mới biết được đáp án."

Thẩm Trường Trạch uống một ngụm nước: "Anh muốn tìm nó?"

Đường Đinh Chi nói một cách đương nhiên: "Nó xuất hiện, Hải Long xuất hiện, sao chúng ta có thể không đi tìm nó chứ. Nguyện vọng lớn nhất đời này của tôi là có thể nhìn thấy một con Hải Long sống, dĩ nhiên nếu có thể nghiên cứu nó thì càng tốt, nhưng mà... ừm, có thể thấy tận mắt thấy cũng được, chí ít hãy để tôi thấy nó ngay mặt."

Al thở dài: "Em có biết triệu hồi nó ra khỏi mặt biển thế nào không? Cho dù nó chịu ra, làm sao em đảm bảo được nó sẽ không tấn công chúng ta, nếu nó muốn giết chúng ta, có chạy cũng không thoát."

"Em tin chắc nó sẽ không làm thế, hai người là đồng bạn của nó mà."

Thiện Minh nói: "Đồng bạn của nó hẳn nên có cùng thể tích của nó chứ không phải trong hình hài loài người bán thành phẩm. Al nói đúng, thật sự không có cách nào đảm bảo an toàn."

Thẩm Trường Trạch hạ giọng nói: "Con muốn... đi xem thử."

Thiện Minh cau mày nhìn hắn: "Mày chắc chứ?"

Đường Đinh Chi mừng rỡ: "Quá tốt, hai người chúng ta đi cũng được."

Al bất đắc dĩ nói: "Anh nhất định phải đi theo em mới được."

Thẩm Trường Trạch gật đầu: "Tôi cũng cảm thấy nó sẽ không hại chúng ta, hơn nữa nó có sức hấp dẫn khó hiểu đối với tôi. Có lẽ đây là lời kêu gọi đến từ máu, dòng máu chảy trong người tôi hy vọng tôi đi tìm con Hải Long đó."

Al nói: "Thật ra tôi cũng rất tò mò về nó, nếu đã như vậy thì vậy cứ đi đi."

Thẩm Trường Trạch nhìn Thiện Minh: "Ba à, ba có thể không đi."

Thiện Minh liếc hắn một cái: "Mấy người đều đi hết, chẳng lẽ tôi lại ngồi không ở đây, tôi cũng đi gặp con quái vật đó một lần xem sao. Nhưng mà mấy người thật sự có cách gọi nó ra à? Nó bị mực khổng lồ triệu hồi mới ra, đâu thể nhỏ máu của Trường Trạch xuống biển phải không."

"Dĩ nhiên không được, diện tích biển lớn như vậy, chút mùi này hoàn toàn chẳng thấm vào đâu. Lúc mực khổng lồ triệu hồi nó, trực thăng của chúng ta đều bị năng lượng quấy nhiễu, bên phía bộ chỉ huy cũng có làm biên bản sóng âm chi tiết, dùng thiết bị cỡ lớn dụng cụ hẳn là có thể mô phỏng được."

Thiện Minh hỏi: "Nếu thật sự nhìn thấy nó, anh dự định làm gì?"

Đường Đinh Chi nói bằng giọng chờ mong: "Chụp ảnh, dốc hết khả năng giao lưu với nó, nếu được thì lấy chút mẫu máu hoặc vảy."

"Hai người thì sao?" Thiện Minh nhìn về phía Thẩm Trường Trạch và Al.

Thẩm Trường Trạch nói: "Con không biết, để thử xem có thể tâm ý tương thông với nó không đã."

"Nếu có thể thì sao."

Thẩm Trường Trạch im lặng lắc đầu.

Al búng trán Đường Đinh Chi: "Anh thật sự rất lo bọn em sẽ dẫn nó lên đất liền."

Đường Đinh Chi nói: "Đúng là có nguy cơ đó thật, có điều nó là sinh vật biển sâu, không thích ứng được với cuộc sống trên đất liền, tự nó sẽ trở về. Động vật biển siêu cấp ngàn năm khó gặp này đáng để chúng ta liều một phen."

...

Sau khi chuyện này được quyết định, Đường Đinh Chi lại dồn phần lớn tinh lực vào nghiên cứu Long Huyết. Lẽ ra đây là công việc quan trọng nhất của Đường Đinh Chi, chỉ là sau tận thế, nhiệm vụ được phân chia cho mỗi dị nhân tiến hóa não bộ nhiều vô cùng, chưa kể kinh phí nghiên cứu Long Huyết bị giảm nghiêm trọng, Đường Đinh Chi không thể không dời trọng tâm đến chỗ khác, bây giờ sự hiện thân của Hải Long đã cho viện khoa học lý do ủng hộ việc nghiên cứu của anh.

Chỉ tốn nửa tháng, Đường Đinh Chi đã dẫn theo đội mô phỏng âm thanh của mực khổng lồ, tiếng máy móc phát ra ấy khiến màng tai người ta ứ máu, đầu đau như búa bổ, nghe trong thời gian dài sẽ gây xuất huyết trong sọ, ngũ quan mất nhạy, chính vì thế, họ cố ý nghiên cứu ra mặt nạ phòng hộ.

Cứ thế, cách một tháng sau, họ tiến quân đến rãnh Manila lần nữa.

_________

Chương 314
Kể từ sau khi mực khổng lồ và ngọc Con Rối cùng biến mất tại Hoa Nam, không còn nhóm động vật biển nào có xu thế đổ bộ lên bờ nữa, thỉnh thoảng xuất hiện rải rác vài con trên đất liền đều bị nhóm người khổng lồ dọn dẹp bờ biển vác về nhà làm thức ăn.

Do máy mô phỏng sóng âm sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của máy bay, họ chỉ có thể dùng chiến hạm cỡ lớn vận chuyển, vì vậy sau bốn năm ròng rã, thuyền của loài người mới ra khơi lần nữa, máy bay chiến đấu và tàu chiến hộ tống chịu trách nhiệm bảo vệ chiến hạm này có quy mô vô cùng đồ sộ.

Thiện Minh đứng trên boong tàu, hít gió biển lạnh lẽo tanh mặn: "Ầy, tôi nói chứ, nếu đụng phải quái vật biển cỡ lớn thì làm sao bây giờ."

Đường Đinh Chi giải thích: "Gần biển không có quái vật biển cỡ lớn nào đâu, trước khi ra khơi chúng tôi đã dùng máy dò năng lượng kiểm tra rồi. Đám quái vật biển cỡ lớn này vốn là sinh vật dưới biển sâu, bị mực khổng lồ triệu hồi hoặc bị ngọc Con Rối thu hút mới đi đến biển cạn, bây giờ chúng nó không có lý do gì ở đây cả, động vật biển hình thể không cao quá 100 mét thấy tàu chiến hộ tống của chúng ta cũng sẽ không dám đến gần."

Thẩm Trường Trạch nhích lại nói: "Máy mô phỏng sóng âm của chúng ta có thể triệu hồi chúng không?"

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Chỉ cần Hải Long hiện thân, những sinh vật khác không dám tới gần đâu."

Al khoanh tay nhìn ra xa: "Vậy nếu nó không hiện thân thì sao?"

Con ngươi sau mắt kính lóe lên, Đường Đinh Chi khẽ nói bằng giọng yếu ớt: "Vậy đánh chứ sao."

Thiện Minh giơ ngón giữa với Đường Đinh Chi.

...

Dọc đường đi, tuy rằng gặp phải mấy nhóm động vật biển lại gần chiến hạm, nhưng sau cùng chúng chỉ đi loanh quanh ngắm nghía một lát rồi bỏ đi, họ bình an vô sự đi đến gần nơi đã chiến đấu một tháng trước.

Khả năng tiêu hóa của biển khơi rất đáng kinh ngạc, mặt biển khi đó bị máu tươi nhuộm đỏ với hàng nghìn thi thể động vật biển nổi lềnh phềnh và phù du tảo biển diện tích lớn đã khôi phục nguyên trạng, một vết tích cũng tìm không ra, như thể cuộc ác chiến đêm đó chưa bao giờ tồn tại.

Thiện Minh nhìn quanh bốn phía, ngoại trừ biển chỉ có biển, chẳng nhìn thấy gì cả: "Là nơi này à?"

Đường Đinh Chi gật đầu: "Nếu đối chiếu tọa độ, đây chính là nơi Hải Long hiện thân lần đầu tiên."

Al hít sâu một hơi, cảm thán: "Thì ra nơi này đẹp như thế." Biển cả rộng lớn mênh mông vô bờ mang một nét đẹp tráng lệ bao la hùng vĩ, chỉ tiếc khi ấy họ không hề có tâm trạng thưởng thức.

Thẩm Trường Trạch trầm ngâm nhìn phương xa, như có điều suy nghĩ.

Đường Đinh Chi đi tiến hành chuẩn bị trước khi phát sóng âm, ngoại trừ ba người họ, trên boong thuyền còn có hơn hai mươi dị nhân đẳng cấp cao, tất cả đều có khả năng bay, ngộ nhỡ xảy ra chuyện ngoài ý muốn còn có thể chạy thoát thân.

Lúc này, chiến hạm bắt đầu phân chia thành du thuyền cỡ nhỏ, máy mô phỏng sóng âm to cỡ tủ lạnh được cột vào xuồng cao su mà du thuyền kéo theo. Để đảm bảo an toàn cho những người khác, cuối cùng chiến hạm, máy bay trực thăng và tàu chiến hộ tống đều lùi ra ngoài 20 hải lý, nếu Hải Long thật sự xuất hiện, bốn người họ sẽ trực tiếp đối mặt, còn hạm đội thì chuẩn bị cứu viện bất cứ lúc nào.

Sau khi hoàn tất công tác chuẩn bị, bốn người nhảy lên du thuyền. Họ tháo hết thiết bị che giấu năng lượng trên người xuống, giải phóng năng lượng mạnh mẽ nhằm xua đuổi động vật biển định tới gần, sau đó, họ đưa mắt nhìn hạm đội rời đi.

...

Sau khi hạm đội lùi về vị trí chính xác, bốn người đeo mặt nạ phòng hộ lên, Đường Đinh Chi mở máy mô phỏng sóng âm. Cái máy đó lập tức phóng ra tần số sóng âm đặc biệt có thể trực tiếp quấy nhiễu não bộ và máy móc, cho dù đã đeo mặt nạ phòng hộ, bốn người vẫn cảm thấy tim đập loạn nhịp và choáng đầu như cũ.

Đường Đinh Chi nhíu chặt lông mày: "Mặt nạ phòng hộ này... còn phải được cải thiện."

Al lắc lắc đầu nói: "Hiệu quả của nó đã không tệ rồi, lúc mực khổng lồ phát ra loại sóng âm này, bọn anh đều cảm thấy đầu mình sắp nổ tung."

Đường Đinh Chi nhìn đồng hồ: "Lúc đó mực khổng lồ triệu hồi chưa đến năm phút, Hải Long đã hiện thân."

Thiện Minh cắn răng nói: "Được, nhịn nó năm phút vậy."

"Máy mô phỏng sóng âm chỉ là máy mô phỏng mà thôi, hiệu quả chưa từng được kiểm nghiệm, có thể sẽ không tốt như mong đợi, vì vậy cần phải nhẫn nại thêm... một lát."

Thiện Minh lườm Đường Đinh Chi: "Tức là có khả năng chúng ta nghe tạp âm cả buổi mà Hải Long cũng không xuất hiện, chúng ta chịu trận uổng công chứ gì."

Đường Đinh Chi suy nghĩ một lúc: "Tôi không thể phản bác khả năng này."

"Sớm muộn gì cũng có một ngày tôi sẽ bóp chết anh."

Đường Đinh Chi gật đầu: "Tôi cũng không có cách nào phản bác khả năng này luôn."

***

Cứ thế nhịn gần mười phút đồng hồ, bốn người đã đầu váng mắt hoa, Thiện Minh có cảm giác bữa trưa đảo lộn trong dạ dày, có thể nôn ra bất cứ lúc nào.

Thẩm Trường Trạch vuốt lưng hắn: "Ba, có phải ba chịu không nổi không?"

Thiện Minh mặt mày tái nhợt lắc đầu.

Máy dò năng lượng trong tay thình lình chớp lóe, Đường Đinh Chi mở to mắt, kích động nói: "Có phản ứng rồi, máy dò năng lượng này có phản ứng với đơn vị năng lượng Cambri trên một ngàn, động vật biển bình thường không đạt đến mức đó được, chắc chắn là Hải Long!"

Bốn người hồi hộp nhìn mặt biển, tim đập như gõ trống.

Qua thêm vài phút, Đường Đinh Chi là người đầu tiên cảm nhận được nguồn năng lượng khổng lồ này, anh run giọng nói: "Nó tới rồi."

Ba người khác lần lượt cảm nhận được năng lượng siêu cấp đến từ dưới đáy biển sâu, điều này chứng tỏ Hải Long cách họ rất gần, gần đến mức chỉ cần nó trồi lên khỏi mặt nước, họ sẽ thấy được hình dáng của nó.

Đường Đinh Chi tắt máy mô phỏng sóng âm, bốn người tháo mặt nạ phòng hộ xuống, hít mạnh vài hớp không khí trong lành.

Nguồn năng lượng khổng lồ này cách họ ngày càng gần, tạo cho người ta cảm giác như giây tiếp theo biển khơi sẽ dấy lên một cơn sóng lớn động trời đánh úp mình, dưới sức ép của loại năng lượng đó, ai nấy cũng cảm thấy hoảng sợ khôn tả.

Mực nước biển đột nhiên dâng cao, mặt biển phẳng lặng ngoài xa bắt đầu nhô lên trên, đó là điềm báo có động vật biển cỡ lớn trồi lên khỏi mặt nước. Trước tiên họ trông thấy hai "hòn đảo nhỏ" màu vàng, sau đó "hòn đảo nhỏ" tiếp tục nhô lên, lộ ra một "hòn đảo" đồ sộ hơn.

Bốn người gần như quên cả hít thở, chỉ biết trơ mắt nhìn đầu của Hải Long trồi lên khỏi mặt nước, cặp mắt đỏ rực giống hệt hai vầng thái dương nung đỏ.

Ánh sáng chói lọi rung động lòng người, khi nhìn thấy họ, con ngươi của Hải Long biến thành một khe hẹp như thể hiện sự chú ý của nó, song nó vẫn không nhúc nhích nhìn bốn người hồi lâu, cuối cùng chậm rãi bơi về phía họ.

Chênh lệch thể tích giữa họ và Hải Long chẳng khác gì chênh lệch giữa con gián và loài người, trước loại năng lượng hùng mạnh tuyệt đối này, họ chỉ cảm thấy kính nể và sợ hãi đến từ sâu trong linh hồn.

Hải Long càng đến gần càng gần, cuối cùng, đầu của nó giống như một bức tường thành vĩ đại chắn trước mặt bốn người, họ hoàn toàn không thấy được mặt trời trên đỉnh đầu.

Lần đầu tiên Thiện Minh cảm thấy chân mình như nhũn ra, hắn nhỏ giọng nói: "Này, chẳng phải mấy người muốn giao lưu với nó sao?"

Không ai đáp lời hắn. Thiện Minh quay đầu lại nhìn, Đường Đinh Chi gần như đã kích động muốn khóc, trố mắt nhìn chằm chằm Hải Long. Phản ứng của Thẩm Trường Trạch và Al còn lạ lùng hơn nữa, con ngươi đỏ rực như Hải Long lấp lóe tia sáng kỳ dị, chẳng biết đã hoàn toàn biến thân từ bao giờ, ánh mắt chăm chú đó hệt như bị vật gì khống chế.

Cánh của Thẩm Trường Trạch run nhè nhẹ, Thiện Minh biết đó là dấu hiệu Thẩm Trường Trạch muốn bay lên, hắn vội túm lấy Thẩm Trường Trạch, kêu to: "Trường Trạch!"

Thẩm Trường Trạch như bỗng chốc tỉnh lại, quay đầu nhìn Thiện Minh, mê man trong mắt biến mất: "Ba, con..."

Hải Long đột nhiên há miệng, bốn người bị dọa xanh mặt, không khỏi nhớ đến chất lỏng bốc khói có thể nung chảy gáy của mực khổng lồ mà Hải Long phun ra trong đoạn clip, vấn đề là họ hoàn toàn không có cách nào né tránh.

Một mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ khoang miệng mở to của Hải Long suýt nữa đã hun bốn người té ngã, tiếp theo đó, Hải Long duỗi ra một đoạn lưỡi màu hồng phấn to cỡ du thuyền dưới người họ. Đoạn lưỡi đó cứ thế di chuyển về phía bốn người, bốn người không dám trốn, chỉ có thể đứng chịu trận, mặc cho lưỡi của Hải Long liếm mình từ đầu đến chân một lượt. Độ lực đó đẩy bốn người ngã xuống boong thuyền, nước bọt mang mùi hôi thối thấm ướt cả người họ, trên tưa lưỡi sần sùi còn có một ít vụn thức ăn chẳng biết đã bao lâu không dọn dẹp, sượt qua da tức thì rạch vài vết máu trên người họ.

Bốn người bị hun đến trợn trắng mắt, suýt nữa nôn sạch.

Hải Long liếm một lần vẫn chưa đủ, dường như để nhấm nháp mùi vị, nó lại liếm thêm lần nữa. Thiện Minh bụm mặt, gần như không thể thở nổi, cáu gắt: "Nó liếm chắc ngạt chết quá, mấy người mau làm gì đi chứ."

Thẩm Trường Trạch ngẩn ra: "Làm gì mới được?"

"Ai mà biết!"

Thẩm Trường Trạch đành phải hô lớn: "Đừng liếm!"

Hải Long khựng lại, rút lưỡi về, cặp mắt đỏ rực nhìn họ không chớp mắt.

Thẩm Trường Trạch kinh ngạc nói: "Nó, nó nghe hiểu à?"

"Không biết nữa."

Hải Long phát ra một tiếng gầm gừ trầm thấp từ cổ họng, âm lượng không hẳn lớn, nhưng vẫn chấn động đến nỗi đau cả màng tai.

Ánh mắt của Thẩm Trường Trạch lại trở nên mờ mịt, vô thức vẫy cánh bay lên.

Thiện Minh muốn kéo Thẩm Trường Trạch, Đường Đinh Chi đi qua giữ Thiện Minh lại: "Để cậu ấy đi đi."

Thẩm Trường Trạch bay về phía Hải Long, Al bay sát theo sau, hai người nhanh chóng bay đến trước mặt Hải Long. Tiếng kêu trong cổ họng Hải Long thay đổi âm điệu, dường như pha lẫn với một chút mừng rỡ, chiếc đuôi to như rắn biển khổng lồ thình lình vung ra khỏi lòng biển, dấy lên một đợt sóng lớn cao hơn 100 mét. Nếu không nhờ đầu của nó cản lại, sóng lớn đã có thể nhấn chìm du thuyền nhỏ của họ xuống biển, nhưng cho dù là vậy, sóng nước tung tóe bốn phía vẫn dội họ lạnh thấu tim.

Chiếc đuôi lớn đó cứ hưng phấn vung vẫy giữa không trung như thế, nước biển bị nó lật khuấy đến mức trông giống như nổi bão, du thuyền trơ trọi trôi tới trôi lui trên mặt nước, hất Thiện Minh và Đường Đinh Chi từ đầu này sang đầu kia, nếu không nhờ Thiện Minh nhào tới túm lấy Đường Đinh Chi, Đường Đinh Chi đã bị hất xuống nước từ lâu.

Thiện Minh cắn răng nói: "Thứ này quả không hổ là tổ tiên của Thẩm Trường Trạch."

Đường Đinh Chi kêu lên: "Camera, đừng đụng hư camera."

Đường Đinh Chi sắp xếp hơn mười chiếc camera trên du thuyền là để chụp cận cảnh Hải Long.

Thiện Minh tức giận nói: "Anh lo cho cái mạng nhỏ của mình trước đi."

Hải Long bắt đầu dùng xoang mũi phát ra âm thanh, âm thanh đó sâu lắng mà xa xưa hệt như kèn lệnh, nhưng không hề chói tai. Nó nhìn Thẩm Trường Trạch và Al nhỏ bé một cách khó tin ngay trước mắt, trong đôi mắt đỏ rực toát ra vẻ bi thương.

_______________

Chương 315
Thẩm Trường Trạch và Al bay lên chóp mũi của Hải Long. Thẩm Trường Trạch chìa tay chạm vào vảy của nó, màu sắc của lớp vảy đó còn lấp lánh hơn hắn gấp mấy lần, độ cứng cao đến mức khó tưởng tượng nổi. Nó hệt như một chiến sĩ rồng mặc chiến giáp vàng, oai hùng mà mạnh mẽ, song biến dị về hình thể rõ ràng đã khiến nó mất đi đồng bạn và bạn đời có thể chung sống bình thường với mình, nó vô cùng cô độc và đau khổ.

Ánh mắt của nó dừng trên người Thẩm Trường Trạch và Al, lỗ mũi liên tục phả ra hơi thở ấm nóng, chiếc đuôi lớn của nó lướt từ phía sau tới đây, mũi đuôi chần chừ giơ cao giữa không trung.

Bị bản năng thúc đẩy, Thẩm Trường Trạch và Al lần lượt giơ đuôi lên, đuôi của hai người quấn lấy mũi đuôi của Hải Long, kích cỡ của ba chiếc đuôi kém xa nhau, nhưng hình ảnh này lại hài hòa đến lạ.

Thiện Minh kinh ngạc phát hiện, trong hốc mắt của Thẩm Trường Trạch và Al có nước mắt chảy ra, cổ họng của Hải Long không ngừng phát ra tiếng gầm gừ, đuôi của họ càng quấn càng chặt, giống như đang tiến hành nghi thức nào đó, thông qua việc quấn đuôi để đạt đến mục đích gần gũi hơn.

Thẩm Trường Trạch chợt quay đầu lại, ánh mắt đã sáng rõ như trước: "Tôi cảm nhận được suy nghĩ của nó."

Đường Đinh Chi ngạc nhiên hỏi: "Cái gì? Cậu nghe hiểu lời nó nói?"

"Không phải lời nói, chỉ là một loại cảm ứng, nó nói nó không thể quay về quê hương."

"Quê hương? Quê hương ở đâu?"

"Ở chỗ sâu nhất tại rãnh Manila có một lối đi thông đến quần cư của Hải Long, thế nhưng nó quá lớn, không còn cách nào đi qua được nữa."

Al vuốt vảy của nó, thở dài: "Nó rất muốn về nhà, rất nhớ đồng bạn, người yêu, em có cách nào không?"

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Không có, cho dù là thời kỳ hưng thịnh của khoa học kỹ thuật nhân loại cũng không làm được."

Thẩm Trường Trạch lẩm bẩm: "Xin lỗi, bọn này không giúp được mi rồi."

Con ngươi đỏ rực của Hải Long trở nên ảm đạm, tiếng gầm gừ đó nghe cứ như đang khóc.

Thẩm Trường Trạch thở dài, ngồi trên mũi của nó: "Để tôi cảm nhận thử 'quê hương' là thế nào đi."

Con ngươi đỏ rực của Hải Long lóe lên vầng sáng kỳ lạ, sau đó nó nhắm hai mắt lại, hít thở đều đều, giống như đang ngủ vậy.

Thẩm Trường Trạch và Al cũng nhắm hai mắt lại, yên lặng cùng nó cảm ứng thứ gì đó.

***

Thiện Minh thật sự lạnh đến run cầm cập, đành phải biến thành linh miêu, sắc mặt Đường Đinh Chi đã trắng như tờ giấy, sau khi thay một bộ quần áo khô, Đường Đinh Chi rúc vào trong ngực Thiện Minh, móc bút ghi âm và sổ tay ra, nói một đoạn rồi viết một đoạn, lạnh đến tay cứng đơ mà vẫn say mê không biết chán.

Thiện Minh ngước cổ lên nhìn Thẩm Trường Trạch, không biết bây giờ hai bên đang trao đổi cái gì. Cảm nhận của Hải Long rõ ràng có thể ảnh hưởng đến Thẩm Trường Trạch và Al, suy cho cùng họ cũng chảy cùng một dòng máu. Thiện Minh cúi đầu nhìn một thân đầy lông của mình, rồi lại nhìn một thân đầy vảy giống hệt nhau của Hải Long và Thẩm Trường Trạch, chẳng hiểu sao lại có cảm giác con trai bị cướp mất.

Cứ thế, Thẩm Trường Trạch và Al giao lưu tinh thần với Hải Long hơn một tiếng, mắt thấy trời sắp tối, nhìn Đường Đinh Chi sắp lạnh đến xảy ra chuyện, Thiện Minh mở miệng thúc giục: "Chúng ta phải về rồi, robot Đường sắp chết cóng kìa."

Hai người và Hải Long cùng lúc mở mắt ra, cặp tròng mắt của Hải Long còn to lớn và lóa mắt hơn cả mặt trời chiều đằng xa.

Thẩm Trường Trạch vuốt ve vảy của nó, hạ giọng nói gì đó.

Đường Đinh Chi run rẩy hô to: "Tôi có thể rút chút máu của nó không? Cắt một chút vảy cũng được."

Hai người bay xuống, Thẩm Trường Trạch nói: "Đưa công cụ cho tôi."

Đường Đinh Chi đưa hộp đồ nghề đã chuẩn bị từ trước cho Thẩm Trường Trạch, Al cởi áo khoác ra choàng lên người Đường Đinh Chi: "Áo lông của em đâu?"

Đường Đinh Chi run giọng nói: "Bị ướt rồi, trong khoang thuyền không có quần áo dày."

Al ôm Đường Đinh Chi vào ngực: "Chúng ta sẽ về ngay thôi." Hắn hôn nhẹ lên trán Đường Đinh Chi, lẳng lặng thở dài.

Cảm nhận được tâm trạng của Al, Đường Đinh Chi sờ mái tóc vàng mềm mại của đối phương: "Cảm xúc của Hải Long lây sang cho anh hả?"

Al gật đầu: "Cảm giác này quá chân thật, giống như... bọn anh cũng bắt đầu nhung nhớ 'quê hương', cho dù bọn anh rõ ràng chưa từng đến đó bao giờ."

Thẩm Trường Trạch lại bay lên mũi Hải Long lần nữa, dùng súng bắn tia laser cắt một miếng vảy to cỡ cái khiên từ lớp vảy khổng lồ của nó, sau đó dùng kim tiêm đặc biệt rút một ít máu của nó. Hải Long gần như không có cảm giác gì với chút động tác nhỏ này, nhận ra họ sắp đi, trong mắt nó chứa đầy tiếc nuối.

Lấy mẫu vật xong, Thẩm Trường Trạch bay về du thuyền, Hải Long buồn bã nhìn họ.

Thẩm Trường Trạch kêu lên: "Bọn này sẽ quay lại nữa mà."

Hải Long cúi đầu, rầu rĩ rút đuôi xuống biển.

Thẩm Trường Trạch thở dài: "Lái thuyền đi."

Đường Đinh Chi khởi động du thuyền, du thuyền kéo theo máy mô phỏng sóng âm quay trở về.

Hải Long bám theo một đoạn phía sau họ, thế là trên Hoa Nam xuất hiện một hình ảnh kỳ dị, phía sau chiếc du thuyền màu trắng cỡ vừa là một cái đầu to đùng vàng rực của sinh vật họ rồng, du thuyền chạy hơn hai mươi hải lý rồi mà nó vẫn còn theo đuôi.

Thiện Minh lo lắng nói: "Chắc nó không định theo chúng ta về đất liền đâu nhỉ."

Thẩm Trường Trạch lắc đầu, gọi với về phía Hải Long: "Mi về đi, phía trước là biển cạn đấy."

Hải Long kêu ư hử.

Al vẫy vẫy tay với nó: "Về đi, bọn này sẽ quay lại mà."

Hải Long do dự hồi lâu, đột nhiên, nó duỗi móng vuốt ra khỏi lòng biển, móng vuốt nắm một con cá vẫn đang giãy dụa, thể tích không tính là quá lớn. Hải Long bỏ cá vào boong thuyền, nghiêm túc nhìn họ.

Al cười nói: "Cảm ơn."

Hải Long kêu vài tiếng, chậm rãi lùi về biển sâu, cuối cùng lưu luyến nhìn họ rồi lặn xuống biển.

Al dài thở dài một hơi: "Không ngờ lại là thế này..."

Đường Đinh Chi sốt sắng hỏi: "Vậy hai người trao đổi cái gì với nó hơn một tiếng vậy."

Thẩm Trường Trạch nói: "Chúng tôi nhìn thấy 'quê hương' trong ý thức của nó, nơi đó tối đen như mực, có Hải Long, cũng có những loại cá khác, Hải Long nằm trên đỉnh của chuỗi thức ăn. Tất cả mọi sinh vật đều rất lớn, đồng thời đều biết phát sáng, cách phát sáng không giống nhau, chẳng hạn như Hải Long và một vài loại cá thì dùng vảy, vài loại khác thì dùng mắt hoặc trên đuôi có lửa lạnh. Nơi đó có rất nhiều vực đá vách đá hoặc hang núi, trên tường đá có đá quý đẹp lộng lẫy, còn có một rãnh biển ngầm dài hẹp, trong rãnh biển không chảy nước biển mà là thứ màu đen nào đó, có lẽ là dầu thô. Hang động thông từ rãnh Manila đến 'quê hương' trong ký ức của nó, với thể tích hiện tại, nó tuyệt đối không thể nào băng qua được. Nó đã từng dùng đầu tông rất nhiều lần, cũng từng đứng chờ trước cửa động thật lâu, hy vọng có đồng bạn nghe được sóng âm triệu hồi nào đó mà xuất hiện, thế nhưng chỉ có một mình nó."

Al nói: "Tuổi của nó không lớn lắm, chỉ hơn ba mươi tuổi, chẳng phải trước đây mọi người từng nghiên cứu số lần phân hủy tế bào của Hải Long sao, tuổi thọ của Hải Long hẳn là trên 300 tuổi, nếu tính như thế, nó vẫn còn là trẻ con."

Thiện Minh liếm chân: "Nghe tội nghiệp nhỉ, ai bảo nó không nghe lời người lớn chạy lung tung chứ, bây giờ hết đường về rồi."

Đường Đinh Chi gật đầu: "Với thể tích của nó, quả thật không thể nào băng qua hang động đó được, có điều chưa biết đó có phải là cửa vào duy nhất không. Sau khi trở lại Bắc Kinh, tôi có thể xin làm nghiên cứu về cấu tạo địa chất của vùng biển sâu đó, biết đâu còn cách khác có thể đưa nó về."

Giọng Thẩm Trường Trạch có chút thương cảm: "Cứ thử đi."

...

Bốn người nhanh chóng tập trung với hạm đội, sau khi trở lại chiến hạm mẹ, bốn người lập tức vào phòng sưởi, cảm nhận cơ thể cứng ngắc từ từ ấm lại.

Thiện Minh sờ tóc Thẩm Trường Trạch, nhìn dáng vẻ tiu nghỉu hụt hẫng của con trai, hắn an ủi: "Mày đừng buồn thay nó nữa, nó chính là bá vương ở vùng biển này, có ăn có uống mà."

Thẩm Trường Trạch gật đầu: "Bọn con bị kéo vào cảm xúc của nó, đời này con chưa từng nhớ nơi nào cả, đây là lần đầu tiên con trải nghiệm cảm giác 'nhớ quê hương', lạ lắm."

Thiện Minh nhéo nhéo gáy Thẩm Trường Trạch: "Nhớ quê hương cái gì, nhớ ba mày là đủ rồi."

Thẩm Trường Trạch cười cười, cầm tay Thiện Minh, tựa vào người hắn: "Đúng vậy, nơi có ba mới được xem là quê hương."

***

Họ chỉnh đốn sơ lược ở căn cứ Trạm Giang rồi khởi hành trở về Bắc Kinh. Vảy rồng và mẫu máu mà Đường Đinh Chi mang về trở thành tư liệu tuyệt mật, tuy có rất nhiều người nhìn thấy Hải Long, song nghiên cứu sau đó chỉ có rất ít người được tham gia.

Thẩm Trường Trạch và Al quyết định cách mỗi hai đến ba tháng sẽ đến Hoa Nam thăm Hải Long. Với Hải Long mà nói, họ là đồng bạn duy nhất hiện giờ nó có thể chạm đến, còn với họ mà nói, Hải Long cũng là duy nhất, sự hấp dẫn lẫn nhau này, trời sinh đã tồn tại trong máu của họ rồi.

Sau khi về Bắc Kinh, Thiện Minh hối hả đi tìm vật nuôi mà mình đã hơn nửa năm không gặp — con hổ trắng mà hắn nhặt được ở Đông Bắc. Để khớp với tên của Tiểu Hắc, hắn đặt luôn cho nó là Tiểu Bạch. Trước khi hắn rời Bắc Kinh đi Thanh Hải, Tiểu Bạch đã cao gần ba mét, lần này trở về xem thử, nó ấy thế mà đã cao gần bằng Tiểu Hắc, một đen một trắng đặt chung một chỗ, con này oai phong hung mãnh hơn con nọ, trông hơi chói mắt.

"Tiểu Bạch." Thiện Minh gọi một tiếng.

Tiểu Bạch vốn dĩ đang ngủ, nghe tiếng động bèn mở mắt ra, ngớ người nhìn Thiện Minh cả buổi, có lẽ do xa nhau quá lâu, nó có vẻ không nhận ra Thiện Minh, sau khi nghe Thiện Minh gọi mình, nó mới nhảy phắt ra khỏi ổ, nhào về phía Thiện Minh.

Thiện Minh cười ha ha vân vê da lông chắc nịch của nó, tâm trạng rất vui: "Quá tốt, lần này có thể cưỡi rồi."

Al cười nói: "Nếu như làm nhiệm vụ, anh thà cưỡi chú thì hơn, anh thấy như vậy sẽ linh hoạt hơn."

Thiện Minh giơ ngón giữa với Al: "Tôi không phải vật cưỡi đâu nhé."

Al bĩu môi: "Keo kiệt quá."

...

Sau khi trở về, chuyện đầu tiên họ phải đối mặt chính là "ra ở riêng".

Quận Cửu Giang, Lục Đạo Hoàng Tuyền và hội Phụng Lam đã lần lượt rời khỏi Bắc Kinh, Thành Thiên Bích và Tùng Hạ cũng sắp lên đường đi Thiên Tân, họ dọn từ viện khoa học đến Thạch Gia Trang, giúp viện khoa học tiến hành công tác xây dựng lại vùng bản xứ.

Trước tiên họ đến Thạch Gia Trang tìm một khu biệt thự xa hoa, xác định vị trí nơi ở của mình, sau đó thuê đội xây cất sửa chữa phòng ốc.

Nhìn căn nhà có chút hoang vắng trước mắt, Thiện Minh nói: "Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, chúng ta sẽ sống luôn ở đây."

Thẩm Trường Trạch cười hỏi: "Ba thích nơi này không?"

Thiện Minh nhún vai: "Ba mày không kén chọn đâu."

"Ba vui không?"

Thiện Minh nở nụ cười: "Vui."

___________

Chương 316
Tốn ba tháng, cuối cùng đội xây dựng đã hoàn tất việc trùng tu khu biệt thự, tộc Long Huyết cũng chính thức dọn từ Bắc Kinh đến đây, đồng thời phân luồng một phần dân cư của Bắc Kinh, bắt đầu cuộc sống mới ở nơi này.

Trải qua mấy năm chiến đấu ròng rã, bỗng chốc quay về hòa bình, họ không quen cho lắm. Với họ mà nói, xử lý một vài động vật biến dị bản địa thật sự quá đơn giản, mỗi ngày huấn luyện cố định, ngoại trừ rèn luyện sức khỏe, tạm thời chẳng có tác dụng lớn nào.

Hôm nay, họ đang ngồi trong sân uống trà chiều và tắm nắng, Thiện Minh nằm trên ghế dựa, đột nhiên tự lẩm bẩm một mình: "Biến dị muộn quá, chưa đã ghiền."

Thẩm Trường Trạch hỏi: "Ba nói gì?"

Thiện Minh nói bằng giọng biếng nhác: "Ba mày nói, ba biến dị muộn quá, chưa phát huy được gì thì cuộc chiến đã kết thúc, tiếc thật."

Al đẩy kính râm, dùng cặp mắt xanh biếc nhìn Thiện Minh: "Nếu thích chiến đấu như vậy thì đi săn thú đi."

Thiện Minh liếc Al một cái: "Săn thú chẳng thú vị gì cả, trong rừng căn bản không có con mồi nào trông ra hồn hết."

Thẩm Trường Trạch vỗ vỗ đầu Thiện Minh: "Sau này có nhiệm vụ gì con cũng sẽ dẫn ba theo, cuộc chiến chưa kết thúc đâu, chúng ta còn rất nhiều chuyện phải làm."

"Ví dụ như?"

"Ví dụ như kiếm tiền nè." Thẩm Trường Trạch nói: "Lần này trùng tu tuy rằng viện khoa học tài trợ phần lớn chi phí, nhưng chúng ta cũng tốn rất nhiều tiền. Sau khi rời khỏi Bắc Kinh, bản thân chúng ta phải tự phụ trách chi tiêu chủ yếu, phải nuôi nhiều người và vật nuôi như vậy, nhất định phải kiếm thật nhiều tiền mới được. Nói thế ba có chút hứng thú nào chưa? Chắc cũng không khác gì cuộc sống của ba trước tận thế đâu."

Thiện Minh nắm tay Thẩm Trường Trạch, cười tủm tỉm cắn một cái: "Vẫn là con trai hiểu ba."

Thẩm Trường Trạch mỉm cười nhìn hắn, dịu dàng đong đầy trong mắt.

Đường Đinh Chi gật đầu: "Phải cố gắng kiếm tiền mới được, Al tiêu tiền ghê lắm."

Al kêu lên: "Sao lại là anh tiêu tiền ghê lắm? Thế mỗi tháng em tốn bao nhiêu kinh phí nghiên cứu hả."

"Kinh phí nghiên cứu có ý nghĩa thực tế, hơn nữa nó là do viện khoa học cung cấp."

Al bĩu môi: "Em đang chỉ trích anh không kiếm được tiền mà chỉ biết tiêu tiền thôi đúng không? Anh cũng từng là tỷ phú đấy nhé."

Đường Đinh Chi nghiêng đầu đi: "Em không có nói vậy."

Al nắm cằm Đường Đinh Chi, buộc anh quay đầu lại: "Nhưng ý của em là vậy."

Đường Đinh Chi nói: "Được rồi, ý của em gần giống vậy, anh sẽ cố gắng kiếm tiền chứ?"

Al hầm hừ: "Không, anh muốn để em nuôi anh."

Đường Đinh Chi không hề do dự gật đầu: "Được."

Al kêu oai oái: "Anh nói đùa thôi, thân là đàn ông, làm sao để em nuôi được, kiếm tiền thôi mà, anh rành nhất."

Thiện Minh ngáp một cái: "Chúng ta kiếm tiền bằng cách nào đây?"

Thẩm Trường Trạch nói: "Bằng các con đường thu thập năng lượng Cambri. Sau khi ngọc Con Rối bị phong ấn, thứ đáng giá nhất chẳng có gì ngoài năng lượng Cambri, bây giờ cách dễ thu hoạch năng lượng Cambri nhất chính là rút từ động vật biến dị, thế nên nói đi nói lại, cứ săn thú thôi."

Thiện Minh nổi chút hứng thú: "Được rồi, trên trời dưới đất dưới biển, không có thứ nào chúng ta không thể săn, chắc sẽ không chán lắm đâu."

Đường Đinh Chi nhìn đồng hồ: "Thời gian uống trà chiều của tôi đã kết thúc, tôi phải đến viện khoa học một chuyến."

Al ôm chầm lấy hông của Đường Đinh Chi, dùng trán dụi dụi lưng đối phương: "Em yêu đừng đi..."

Đường Đinh Chi quay đầu nhìn Al: "Nhưng em đã hẹn với giáo sư Tùng rồi."

"Đừng đi mà." Al ôm hông Đường Đinh Chi bắt đầu mè nheo.

"Anh có việc gì không?"

"Không."

Đường Đinh Chi bất đắc dĩ nói: "Nhưng em thì có."

"Nhưng anh không muốn để em đi."

"Al, việc này sẽ ảnh hưởng đến hành trình cả ngày của em, cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian tối nay em về nhà."

Al thoáng buông lỏng tay, cặp mắt xanh biếc nhìn chằm chằm Đường Đinh Chi không chớp mắt: "Vậy em dẫn anh theo nhé?"

"Chẳng phải anh chê chán sao?"

"Nhìn em là hết chán ngay."

Đường Đinh Chi bó tay: "Được rồi, nhưng lúc em làm việc anh không được quấy rầy em giữa chừng."

Al cười nhã nhặn: "Dĩ nhiên rồi." Hắn vui vẻ đứng lên: "Hôm nay cưỡi Tiểu Hắc hay Tiểu Bạch đây."

Đường Đinh Chi nói: "Tiểu Hắc."

"Vì sao?"

Đường Đinh Chi nói một cách nghiêm chỉnh: "Hợp với quần áo hôm nay của anh."

Al phì cười: "Em nói gì?"

"Chẳng phải anh để ý chuyện này lắm sao?"

Al ôm chặt Đường Đinh Chi hôn một cái: "Không hổ là bà nhà anh."

Thiện Minh xua tay: "Đi mau đi mau, phiền quá."

Al ngâm nga hát dẫn Đường Đinh Chi đi.

Thẩm Trường Trạch nhắc nhở: "Tối nay Lily nấu mì hải sản với súp tôm hùm, nhớ về trước 7 giờ."

Al phất tay: "Không thành vấn đề."

Sau khi hai người kia đi rồi, Thiện Minh duỗi lưng một cái: "Hơi buồn ngủ, ba mày đánh một giấc."

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Ba à, dạo này ba càng lúc càng lười."

"Con người ai cũng có tính trơ, cuộc sống nhàn nhã thế này đương nhiên sẽ dễ lười biếng rồi." Dứt lời, Thiện Minh nhắm hai mắt lại.

Thẩm Trường Trạch kéo hắn dậy: "Ở đây gió lớn, vào nhà đi."

***

Hai người đi vào biệt thự. Qua ba tháng trùng tu, "nhà ma" hoang phế ban đầu giờ đây rực rỡ hẳn lên, phong cách trang trí vô cùng đơn giản nhưng sạch sẽ gọn gàng, sắc thái ấm cúng cũng rất có mùi vị gia đình.

Thiện Minh đi vào phòng ngủ, ngã phịch xuống giường, ngáp ngắn ngáp dài.

Lấy ra một dĩa lê đã cắt sẵn trong tủ lạnh, Thẩm Trường Trạch ngồi tựa vào đầu giường, đút từng miếng vào miệng Thiện Minh: "Mấy ngày rồi không ăn trái cây nhỉ."

Thiện Minh nhắm mắt lại nhai, nhóp nhép: "Ừ."

"Bây giờ trời lạnh, chờ thời tiết ấm lên, con sẽ xử lý mấy miếng đất ở sân sau, trồng chút rau dưa trái cây, chúng ta ít người chắc cũng đủ ăn rồi."

Thiện Minh gối đầu lên đùi Thẩm Trường Trạch, cười nói: "Trước đây thật sự không ngờ mình sẽ sống cuộc sống như thế này."

"Còn phải nói à, tất cả mọi người trên thế giới đều không ngờ luôn ấy chứ."

"Ba có... ừm, cảm giác như xin nghỉ hưu sớm."

Thẩm Trường Trạch bật cười: "Rất nhiều lính đánh thuê không sống được đến tuổi của ba, thật ra bây giờ ba về hưu cũng không có gì."

Thiện Minh hừ một tiếng: "Kế hoạch ban đầu của ba mày là chết trên chiến trường, nếu không phải mày..."

"Con thế nào?"

"Nếu không có mày, chắc ba đã hoàn thành cuộc đời của mình từ lâu rồi."

"Vậy nên ba phải cảm ơn con đấy, nhặt con về là quyết định chính xác và sáng suốt nhất mà đời này ba đã làm."

Thiện Minh nở nụ cười, vỗ mặt Thẩm Trường Trạch: "Chưa chắc là 'nhất' đâu, có điều quyết định nào của ba mày cũng sáng suốt cả."

Thẩm Trường Trạch nắm tay Thiện Minh, ngậm đầu ngón tay của hắn vào miệng, cắn nhẹ vài cái: "Ba à, con nhớ chuyện sớm lắm, chuyện hồi con năm tuổi, con nhớ gần hết luôn."

"Ừ, người bình thường ghim thù cũng ghim rất lâu mà."

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Ba cũng biết hồi con còn nhỏ ba ngược đãi con đúng không."

Thiện Minh nói bằng giọng đắc ý: "Đó là cách giáo dục của ba, chỉ khi hồi nhỏ ăn nhiều đắng, lớn lên rồi mày mới biết cho người khác ăn đắng."

Thẩm Trường Trạch cắn mạnh một cái: "Động lực lớn nhất để kiên trì của con khi đó chính là lớn lên đánh bại ba."

Thiện Minh cười ha ha: "Thôi đi, rõ ràng là không hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện thì không có cơm ăn."

Thẩm Trường Trạch búng trán hắn: "May là con đã lớn."

Thiện Minh trở mình, ôm hông Thẩm Trường Trạch: "Tại mày không biết thôi, ba hy vọng mày lớn chậm một chút, bởi vì ba còn chưa chơi đủ." Trong giọng nói đó, rõ ràng có một chút mất mát.

"Ba còn chưa ngược đãi con đủ à?"

Thiện Minh cười nói: "Chắc thế, hoặc nên nói là chưa làm ba đã ghiền, lúc mày còn nhỏ, ba cảm thấy mình giống ba hơn, bây giờ mày khó chơi quá."

Thẩm Trường Trạch nhẹ nhàng vuốt tóc hắn: "Nếu không gặp con, liệu ba có muốn một đứa con của mình không?"

Thiện Minh nói không chút do dự: "Tuyệt đối không, từ trước đến giờ con cái không nằm trong kế hoạch cuộc sống của ba."

"Vậy là tốt rồi. Ba biết không, hồi nhỏ con rất sợ ba sẽ kết hôn, có con của riêng mình. Người trong Du Chuẩn thường hay vừa tự hào vừa hớn hở nói về con mình, còn ba chưa bao giờ nói về con như vậy cả, lúc đó con nghĩ, nếu ba có con ruột của mình rồi không cần con nữa thì làm sao bây giờ."

Thiện Minh nhướn mày cười nói: "Sao mày biết ba chưa từng tự hào nói về mày?"

"Chí ít cho tới bây giờ ba chưa từng nói trước mặt con."

"Đó là vì để mày giữ khiêm tốn."

"Rõ ràng là ba keo kiệt không chịu khen con."

Thiện Minh cười ha ha: "Kẻ yếu vốn không có tư cách tự tin, kẻ mạnh không cần người khác khen ngoài miệng."

Thẩm Trường Trạch thở dài: "Bỏ đi, dù sao con cũng đã sống sót trưởng thành."

Thiện Minh ôm cổ con trai: "Qua đây, nằm xuống."

Thẩm Trường Trạch thuận thế nằm xuống, Thiện Minh cười hôn chóp mũi hắn: "Mày là lính đánh thuê thành công nhất mà ba đào tạo ra, cho dù mày không phải là Long Huyết nhân hay dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, ba vẫn nghĩ như thế."

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Hôm nay ba làm sao vậy, lại còn nói nhiều lời êm tai thế nữa... Khoan đã, không phải ba đi đánh bạc chứ."

Thiện Minh vỗ đầu Thẩm Trường Trạch: "Ba đánh với ai, ba hết hứng từ lâu rồi."

Thẩm Trường Trạch sờ đầu: "Thế thì còn được." Hắn ôm hông Thiện Minh, vui mừng nói: "Nói thêm nữa đi."

Thiện Minh nói: "Hết rồi, tạm thời chỉ nghĩ được nhiêu đó thôi."

Thẩm Trường Trạch dịu dàng chạm vào môi Thiện Minh: "Vậy nên con là con trai làm ba tự hào nhất, đúng không."

"Ừ."

"Tuy ba không phải là người cha tốt nhất, nhưng ba tuyệt đối là người con yêu nhất."

Thiện Minh mỉm cười ngậm môi Thẩm Trường Trạch, ậm ờ lầm bầm: "Coi như xuôi tai."

Thẩm Trường Trạch ôm hông Thiện Minh, trở mình đè lên người hắn, lồng ngực rắn chắc của hai người kề sát vào nhau, trái tim áp thật gần, như thể nhịp đập con tim cũng đồng bộ vào khoảnh khắc môi kề môi...

Buổi tối, Al và Đường Đinh Chi về đúng giờ, vừa vào nhà đã ngửi được mùi phô mai thơm nồng.

"Chúng tôi về rồi." Al hô to một tiếng.

Lily thò đầu ra từ phòng bếp, mái tóc xoăn vàng mướt mồ hôi dán trên cổ, bộ ngực nở nang phập phồng lên xuống, thoạt nhìn có vẻ hơi mệt, cô nàng dùng cái muỗng canh lớn chỉ vào hai người họ, nói: "Hai người về muộn 20 phút, hôm nay hai người rửa chén."

"Gì cơ? Rõ ràng đã thuê người giúp việc mà."

"Đúng vậy, nhưng cái này là phạt hai người về muộn." Lily hôn gió với hai người một cái rồi lách mình vào phòng bếp.

Không lâu sau, Hoàng Oanh bưng một nồi súp tôm hùm lớn ra ngoài, cười ha ha: "Chắc chắn mọi người sẽ thán phục tay nghề của vợ tôi."

Thiện Minh hầm hừ: "Trước khi Lily thành vợ cậu, chúng tôi đã quen cô ấy bảy tám năm."

"Nhưng cổ nói lúc ở Du Chuẩn cổ đâu có nấu cơm."

Al nói: "Tất nhiên rồi, ở đó làm gì tới lượt cô ấy nấu cơm, có điều thỉnh thoảng tâm trạng tốt, cô ấy sẽ mời chúng tôi thưởng thức vài món ngon."

Lily bưng hai phần bò bít tết đi ra: "Chuẩn bị một bữa cơm Pháp chính thống rất mệt, nhất là cho những người hoàn toàn không biết thưởng thức như mấy anh ăn, bởi vậy sau đó tôi không muốn làm nữa."

Al mở tay ra: "Lily, tôi không nằm trong danh sách 'người không biết thưởng thức' đâu nhỉ."

Lily vỗ mặt hắn: "Được rồi, anh nằm trong số ít."

Mọi người phụ xếp đặt bàn ăn, dọn món ngon ra, sau đó ngồi xuống quanh bàn.

Đường Đinh Chi gật đầu khen ngợi: "Nhìn rất hấp dẫn."

Lily đắc ý nói: "Ăn còn ngon hơn."

Hoàng Oanh lại cười nói: "Hai người chúng tôi ở nhà, bình thường một bữa Trung một bữa Tây, nếu không phải ngày nào cũng kiên trì vận động, chúng tôi đã sớm béo chết rồi."

Ô Nha khẽ vỗ bàn: "Còn show ân ái trước mặt bọn độc thân này, coi chừng tôi đánh anh đó."

Mọi người phá lên cười.

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Ăn thôi."

Họ vừa trò chuyện vừa thưởng thức món ngon, cho dù tuyết lớn bay lất phất ngoài cửa sổ, trong nhà vẫn ấm áp chan hòa, tiếng cười đùa vang lên không ngừng.

...

Trong bữa cơm, Thẩm Trường Trạch nói với Thiện Minh: "Ba à, vài hôm nữa con và Al muốn đến Hoa Nam một chuyến để thăm Hải Long, ba muốn đi cùng không?"

"Dĩ nhiên là đi rồi, nếu không ở đây làm gì, đi Hoa Nam còn có thể kiếm chút thức ăn ngon trở về."

"Đến lúc đó chúng ta đừng về vội, đi dạo xung quanh một chút, con muốn dẫn ba đi chơi khắp nơi."

"Được, ba còn chưa ngắm kỹ phong cảnh của Trung Quốc, tuy rằng bây giờ hơi muộn rồi."

"Không muộn, phong cảnh thiên nhiên vĩnh viễn ở đó mà."

Al cười nói: "Tốt lắm, chúng ta làm một chuyến du lịch thư thả đi."

Đường Đinh Chi ngập ngừng hỏi: "Em cũng phải đi sao?"

"Đương nhiên rồi, em không muốn gặp Hải Long à?"

"Dĩ nhiên là muốn."

"Vậy xin nghỉ hai tháng đi, chúng ta tha hồ đi chơi."

"Hai tháng? Vậy lâu quá."

Al nói: "Nếu em không đi, sau này không cho em gặp Hải Long nữa."

Đường Đinh Chi do dự cắn môi.

Al nhéo tai Đường Đinh Chi: "Ngày nghỉ em nợ anh, trả hết một lần đi."

Đường Đinh Chi miễn cưỡng nói: "Được rồi."

Thiện Minh cười ha ha: "Quyết định vậy đi."

Thẩm Trường Trạch nhẹ nhàng cầm tay Thiện Minh dưới bàn ăn, trong mắt chứa đầy ý cười thâm tình dịu dàng.

Cuộc sống mới của họ đã bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info