ZingTruyen.Asia

(ĐM) kỷ cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa

Ngoại truyện 1: Tộc Long Huyết (1)

jerry2457

Jer: ngoại truyện này từ chương 294 - 316, mình sẽ chia làm 2 phần nhé ( *//`ω'//)
________________

Chương 294
"126, 127, 128..." Thiện Minh đang mồ hôi đầm đìa hít đất, áo ba lỗ bó sát màu đen bọc lấy ngực bụng săn chắc khỏe đẹp và cơ lưng rắn rỏi của hắn, bên dưới chỉ mặc mỗi cái quần lót, bảo bối gồ lên giữa hai chân gần như áp sát vào mặt đất theo mỗi lần hắn hạ người xuống, cơ thể của hắn tựa như một đường thẳng thuôn mảnh, từ đầu đến chân, thẳng tắp một đường, tràn đầy năng lượng và mỹ cảm.

Đột nhiên, nền nhà dưới chân rung động, cái giá đặt một hàng tạ tay lung lay phát ra tiếng ken két. Thiện Minh thoáng cái bật dậy khỏi mặt đất.

Động đất?!

Hắn vội vàng mở cửa ban công, chân trần bước ra ngoài. Rung chấn khá nhẹ, mặc dù là động đất nhưng rõ ràng tâm địa chấn cách họ rất xa, hắn cũng không để ý lắm, định uống hớp nước rồi tiếp tục rèn luyện.

Không lâu sau, điện thoại reo lên, hắn túm khăn lông ném lên đầu, vừa lau mồ hôi vừa cầm điện thoại lên: "A lô?"

"Ba, Bắc Kinh vừa có động đất ạ?" Trong điện thoại truyền đến giọng nói của Thẩm Trường Trạch.

"Ờ, biên độ nhỏ thôi, động đất ở đâu thế?"

"Thanh Hải."

"Mày đang ở Thái Nguyên hả, chỗ đó chấn động có nghiêm trọng không?"

"Cũng không đến nỗi, xong việc con sẽ quay về Bắc Kinh, ba nhớ cẩn thận một chút."

"Có gì phải cẩn thận, Thanh Hải cách ba mày xa lắm."

Thẩm Trường Trạch trầm giọng nói: "Trận động đất này không đơn giản vậy đâu, ba còn nhớ chuyện mà lần trước đại tá Đường nhắc đến không?"

Thiện Minh chợt nhớ Đường Đinh Chi từng nói với họ, gần đây viện khoa học phái một đoàn thám hiểm đến Thanh Hải khảo sát, liên quan gì đó đến nguồn năng lượng khổng lồ mới tra được. Lúc đó hắn không để ý, giờ nhớ lại mới thấy thời gian rất trùng khớp, hắn nhíu mày nói: "Lẽ nào có liên quan đến đoàn thám hiểm kia?"

"Trong điện thoại không tiện nói."

"Ờ, vậy chờ mày về."

"Ba à."

"Gì nữa?"

Giọng Thẩm Trường Trạch vừa khàn vừa dịu dàng: "Con nhớ ba lắm."

Thiện Minh cười nói: "Thằng quỷ, mới đi được mấy ngày chứ, mau về đi."

"Con sẽ cố gắng."

Sau khi cúp điện thoại, Thiện Minh không còn tâm trạng rèn luyện nữa, bèn đi tắm một cái, lấy vài thứ trong tủ lạnh ra hâm nóng ăn.

Hiện giờ hắn và Thẩm Trường Trạch đang sống trong căn biệt thự ở ngoại ô Bắc Kinh, bình thường hai người không ra khỏi cửa, chỉ khi ai có nhiệm vụ mới ra ngoài. Nhiệm vụ của Thẩm Trường Trạch hiển nhiên đều liên quan mật thiết đến chính phủ và quân đội, nhiệm vụ của hắn thì đa phần không thể để lộ dưới ánh sáng, có điều chỉ cần hắn không làm loạn trên lãnh thổ Trung Quốc, trước giờ quân đội đều mắt nhắm mắt mở, cho nên cuộc sống bây giờ của hắn rất thoải mái.

Đối với chuyện động đất, Thiện Minh vẫn không mấy để tâm, ăn cơm xong bèn chơi game một lát rồi đi ngủ.

***

Sáng hôm sau tỉnh dậy, Thiện Minh đi lấy sữa chua và bánh mì trong tủ, kết quả vừa tháo bao đựng bánh mì ra thì phát hiện bên trong đã mọc mốc. Thiện Minh cau mày bóp bánh mì, tiện tay vứt vào thùng rác, nào ngờ khi hắn mở sữa chua, mùi chua lòm lại bốc lên.

Kỳ lạ thật, những thứ này mới vừa mua hôm qua, còn chưa mở ra nữa, ở nhiệt độ bình thường có để ba bốn ngày cũng sẽ không biến chất, sao mới qua một đêm đã hỏng rồi? Hắn mở ngăn tủ, nhìn thức ăn chín dự trữ hay mì ăn liền gì đó, kinh ngạc phát hiện tất cả đều đã biến chất. Hắn lại mở tủ lạnh ra, thấy những thứ trong tủ lạnh chưa hỏng, nhưng bên trong đã thoang thoảng mùi lên men quá độ.

Thiện Minh thật sự không tài nào hiểu nổi. Rất nhiều thứ có thể cất trữ mấy tháng dưới nhiệt độ bình thường, sao nói hỏng là hỏng được? Hắn cũng chẳng còn tâm trạng ăn sáng nữa, mở máy tính định xem tin tức về trận động đất tối qua.

Quả nhiên, trên mạng đâu đâu cũng là tin tức về trận động đất 8.3 độ Richter xảy ra tại Golmud Thanh Hải hôm qua, may là nơi đó ít người, thương vong không nhiều lắm. Hắn lướt qua thật nhanh, nội dung cơ bản đều na ná như nhau, lúc hắn đang định tắt web, đột nhiên bị vài tiêu đề trong mớ tin tức lộn xộn về động đất thu hút sự chú ý.

"Đồ ăn nhà tôi không để tủ lạnh qua một đêm đã biến chất toàn bộ."

"Dây thường xuân mọc ngoài bờ tường nhà tôi qua một đêm đã phủ quá nửa tầng lầu!"

Thiện Minh mở bài viết nọ, phát hiện trong bài đăng của người nói thức ăn nhà mình bị biến chất, có hàng loạt người trả lời nội dung tương tự, hơn nữa còn đến từ rất nhiều tỉnh trên cả nước. Lòng Thiện Minh chùng xuống, hắn có dự cảm không lành, mà sự khủng hoảng này đang lan tràn trên mạng hệt như virus, chỉ trong nửa ngày ngắn ngủi, trên mạng nổi đầy tin đồn, suy đoán gì cũng có.

Hắn muốn gọi điện thoại cho Thẩm Trường Trạch, nhưng lại gọi không thông, thế là hắn lại gọi cho Al. Sau khi nhận điện thoại, giọng điệu của Al hơi sốt sắng: "Thiện, chỗ chú xảy ra chuyện rồi à?"

Thiện Minh bình tĩnh hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

"Thức ăn hỏng hết rồi sao?"

"Trong tủ lạnh vẫn chưa hỏng."

"Hôm nay chú có ra ngoài không?"

"Không."

"Bây giờ chú lái xe đến viện khoa học đi, mang theo hành lý luôn, chỗ chú chưa chắc an toàn đâu."

Thiện Minh cau mày: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì."

"Đến rồi nói sau, nhớ mang theo vũ khí, dọc đường phải cẩn thận." Nói xong, Al cúp điện thoại.

Thiện Minh cầm ống nghe, không hiểu gì sất. Sao hôm nay chuyện nào cũng bí ẩn thế nhỉ, khiến cho nghi vấn trong lòng hắn càng chất chồng. Hắn suy nghĩ một lát, quyết định đến viện khoa học xem thử rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

***

Thật ra không cần Al dặn, xưa nay hắn luôn mang theo súng và dao bên người. Hắn thay quần áo, cầm chìa khóa ra khỏi cửa.

Do sống ở vùng ngoại ô, muốn vào nội thành phải băng qua một con đường núi dài ngoằng, Thiện Minh vừa lái xe vừa gọi điện thoại cho Thẩm Trường Trạch lần nữa, thế nhưng đầu bên kia vẫn không bắt máy. Hắn hơi buồn bực, cảm thấy sự việc rắc rối hơn tưởng tượng nhiều, nhưng hắn lại hoàn toàn mù mờ, chẳng biết đã xảy ra chuyện gì.

...

Sau khi xuống khỏi đường núi, xe chạy vào đường cao tốc. Mọi khi đường cao tốc vào Bắc Kinh luôn rất đông xe, thế mà hôm nay xe cộ trên đường lại ít đến lạ, thông thoáng suốt một đường. Thiện Minh đạp mạnh chân ga, kim chỉ tốc độ đã chỉ sang 130 dặm.

Đột nhiên, một cái bóng đen thình lình nhảy ra trước mũi xe, bóng đen đó nhanh như điện, Thiện Minh miễn cưỡng nhìn ra nó là một động vật lông lá. Hắn kịp thời kiềm chế phản ứng bản năng muốn tránh né, hắn biết nếu bây giờ mình xoay vô lăng chẳng khác nào tự tìm đường chết, xe sẽ lập tức trượt ra ngoài, hắn chỉ có thể dùng sức đạp thắng xe, tông vào bóng đen nọ.

Va rầm một tiếng, bóng đen bị hắn tông bay ra xa, cùng lúc đó chiếc xe cũng bắt đầu trượt theo. Thiện Minh siết chặt vô lăng, khống chế đầu xe, lốp xe ma sát với mặt đường xi măng phát ra tiếng hãm phanh chói tai.

Sau khi dừng xe, Thiện Minh thở hổn hển, tức giận mắng: "Súc sinh muốn chết này." Làm thế nào hắn cũng không ngờ được trên đường cao tốc lại có động vật đột nhiên lao ra, thông thường động vật đâu có ngu đến mức đó, thấy xe chạy tốc độ cao mà còn ráng nhào ra. May là kinh nghiệm lái xe lúc gặp nguy của hắn rất phong phú, chứ nếu đổi thành tài xế khác, phản ứng bản năng chính là đánh tay lái, nếu đột ngột chuyển hướng ở tốc độ 130 dặm, xe sẽ bay ra ngoài như món đồ chơi. Con súc sinh này tự tìm chết thì thôi đi, còn suýt hại hắn bị lật xe nữa.

Sau khi ngừng xe tại điểm dừng xe khẩn cấp, Thiện Minh lấy ra một cái nón lưu lượng từ cốp xe, định bụng đặt ở phía sau con vật kia để cảnh báo cho những xe sau. Đặt nón lưu lượng xong, nhìn thứ nằm trong vũng máu cách đó hơn hai, ba chục mét, hắn quyết định qua xem thử.

[1] Điểm dừng xe khẩn cấp: Bình thường xe chạy trên đường cao tốc không được phép dừng xe trừ các trường hợp đánh xe vào điểm nghỉ – phần đường phình ra tay phải được gắn biển như sau.
Đi tới nơi, hắn mới phát hiện đó là một con chó chăn cừu Đức có hình thể khá lớn, chó chăn cừu Đức không phải loại chó cỡ lớn, nhưng con chó này lại có hình thể của chó Great Dane, hắn thấy nó vẫn đang thở hổn hển.

[2] Chó Great Dane
Vậy mà vẫn chưa chết?

Thiện Minh đang do dự có nên tiện đường mang nó về viện khoa học hay không, ai ngờ con chó máu me đầm đìa kia đột nhiên mở mắt ra, thình lình bật dậy khỏi mặt đất như được cải tử hồi sinh, bổ nhào về phía hắn. Thiện Minh thật sự không ngờ con chó trông như sắp chết này vẫn còn sức bật lớn như thế, bấy giờ lấy vũ khí đã không kịp, hắn chỉ có thể tung một cú đá, nhắm vào cái miệng đang há to của con chó. Hắn có thói quen mang giày bộ đội lục chiến, đế giày rất cứng, đạp thẳng vào miệng con chó. Con chó đó vẫn chưa từ bỏ ý định, móng vuốt sắc bén duỗi về phía hắn, lúc này Thiện Minh đã rút dao găm ra, rạch thủng cổ nó.

Một dòng máu nóng phun ra từ động mạch chủ của con chó, bắn tung tóe lên người Thiện Minh, cơ thể con chó từ từ nhũn xuống, lần này chết thật rồi.

Thiện Minh thở hổn hển, cơn giận bùng lên, đang lái xe yên lành mà cũng đụng phải chuyện nguy hiểm thế này, mình đúng là xúi quẩy. Chưa đợi Thiện Minh thả lỏng, hắn bỗng cảm thấy lông tơ dựng hết cả lên, da đầu tê rần như bị kim châm, cảm giác nhận biết nguy hiểm là bản năng đã hình thành sau vô số lần hắn sống mái trên chiến trường. Hắn quay phắt đầu lại, trong khu rừng nhỏ dưới đường cao tốc có ba con chó chăn cừu Đức hình thể khổng lồ đang chạy về phía hắn, con nào con nấy cũng to khỏe, chẳng thua gì sói con.

Thiện Minh chửi thầm một tiếng, xoay người chạy lên xe, vừa chạy vừa móc súng ra. Khi hắn sắp với tới nắm cửa, một con chó đã phóng lên nóc xe từ đầu bên kia, há cái miệng to như chậu máu từ trên cao táp xuống mặt hắn. Thiện Minh bắn một phát thủng xương sọ của nó, nhanh chóng mở cửa xe, trốn vào bên trong. Hai con chó còn lại tông mạnh vào cửa xe và cửa sổ, cánh cửa vững chắc của chiếc Land Rover bị húc đến lõm cả vào, thậm chí lớp kính thủy tinh công nghiệp cũng xuất hiện vết nứt.

Thiện Minh vội vã nổ máy, đạp chân ga lao đi, hai con chó chưa chịu nản chí, đuổi theo ít nhất một km mới hậm hực ngừng lại. Nhìn con súc sinh hung hãn qua kính chiếu hậu, nghi vấn trong lòng Thiện Minh càng lúc càng nhiều.

Nếu đụng phải chó ngao Tây Tạng, Thiện Minh cũng không thấy kỳ lạ, nhưng loại chó được huấn luyện kỹ lưỡng như chó chăn cừu Đức sao lại vô duyên vô cớ tấn công người? Chưa kể sức tấn công này vượt xa chủng loại của chúng.

Hắn nhớ trong điện thoại Al dặn mình phải cẩn thận... tại Bắc Kinh chính trị ổn định và an ninh tốt đẹp như bây giờ, tại sao Al lại dặn hắn phải cẩn thận? Có gì phải cẩn thận? E rằng bên Bắc Kinh đã xảy ra chuyện lớn, chỉ là trong điện thoại Thẩm Trường Trạch và Al không thể nói rõ với hắn, hắn nhất định phải đến viện khoa học.

Nhớ đến việc không thể gọi được cho Thẩm Trường Trạch, Thiện Minh đấm mạnh vào vô lăng.

Thức ăn nhanh chóng biến chất, đường cao tốc gần như không một bóng người, những con chó đột nhiên trở nên hung hãn và hình thể to bất thường, Thẩm Trường Trạch và Al muốn nói lại thôi... mọi thứ khiến cho Thiện Minh nhận ra rằng, tình hình đang diễn ra bây giờ có khi còn phức tạp hơn tất cả nhiệm vụ mà mình từng trải qua.

____________________________

Thủy Thiên Thừa: Phiên ngoại dài này đại khái kể lại vài chuyện quan trọng mà họ đã trải qua từ khi tận thế đến nay, quan trọng là phần về Hải Long, mong rằng không cần viết quá dài... Hơn một năm rồi mới lại viết về ba Thiện và bé Long, tôi thấy vui lắm!!!!

Chương 295
Còn chưa ra khỏi đường cao tốc, Thiện Minh đã hiểu tại sao giọng điệu của người cũng từng trải qua sóng to gió lớn như Al lại sốt sắng như thế, bởi vì còn chưa vào thành phố, chỉ nhìn tình hình trước mắt hắn là đủ để phán đoán, nội thành chắc chắn đã loạn hết lên rồi.

Lối vào đường cao tốc dẫn đến Bắc kinh bị hơn trăm chiếc xe hơi chặn kín, trạm thu phí hiển nhiên chẳng còn ai trực, cửa kính cũng bị đập vỡ, tiếng còi xe rít đến nỗi da đầu người ta tê dại. Rất nhiều người lớn tiếng la ó, đạp ga tông vào chiếc xe khác, nhưng bất luận cố gắng cỡ nào cũng không thể vượt qua làn xe chồng chất để đến nơi họ muốn đến. Liếc mắt nhìn sang, ngoại trừ xe cộ hỗn loạn thì là dòng người hỗn loạn, ai ai cũng quát tháo ầm ĩ, có người hình như còn định chỉ huy dòng xe lưu thông, nhưng tất cả đều phí công.

Thiện Minh biết tình hình đã phát triển vượt xa sự tưởng tượng của mình, hắn quả quyết bỏ xe lại, đeo hành lý đơn giản trên lưng, đi về phía cửa thu phí. Hắn tiện tay túm lấy một người đàn ông, hỏi: "Xảy ra chuyện gì vậy? Sao lại loạn thế này?"

Thấy cả người Thiện Minh bê bết máu, người đàn ông nọ hốt hoảng nói: "Tôi không biết! Tôi phải về nhà, con tôi đang ở nhà một mình, họ nói nội thành loạn rồi, đâu đâu cũng thấy cướp bóc."

Thiện Minh buông người đó ra, mặt mày sa sầm đi về phía trước. Hắn vượt qua dòng xe và dòng người chen lấn, băng qua trạm thu phí, xe cộ ra vào thành phố dồn thành một cục, hắn buộc phải đi bộ vào nội thành, trong khi đó rất nhiều người không nỡ bỏ xe lại. Thiện Minh lấy di động ra lần nữa, muốn bảo Al nghĩ cách đến đón mình, nhưng phát hiện di động đã không còn tín hiệu. Hắn bực tức ném di động, ném luôn tất cả những thứ không cần thiết trong balô, bắt đầu chạy với hành trang gọn nhẹ. Từ đây vào nội thành còn hơn ba mươi km, nhưng cũng chỉ ngang ngửa một chuyến chạy đường dài của hắn mà thôi.

...

Chạy sáu km, Thiện Minh rời khỏi đường cao tốc, quả nhiên đúng như lời người đàn ông kia nói, trong thành phố hết sức hỗn loạn. Hắn đi ngang qua mấy siêu thị và cửa hàng lớn nhỏ, tất cả đều bị cướp sạch không còn chút gì, có người còn đang khuân đồ lên xe, lại còn lớn giọng la lối phải đến siêu thị tiếp theo mua đồ. Người trên đường đi lại hối ha hối hả, chẳng còn tuần tự gì nữa, thành phố Bắc Kinh vẫn luôn nhộn nhịp giờ đây quạnh quẽ tiêu điều, người trong thành phố cứ như bốc hơi biến mất.

Mặc dù Thiện Minh không muốn suy đoán vô căn cứ, nhưng nhìn cảnh tượng trước mắt, kết hợp với lời đồn về năm 2012 đã xôn xao mấy năm nay, bất cứ ai cũng sẽ nghĩ đến hai chữ: Tận thế. Bắt đầu từ trận động đất ở Thanh Hải hôm qua đến giờ chỉ mới qua một ngày, thế mà khủng hoảng đã lan ra khắp cả nước như bệnh dịch, người sống ở vùng núi hẻo lánh như hắn có lẽ vẫn chưa nhận rõ mức độ nghiêm trọng của sự việc, nhưng người dân trong thành phố đã bắt đầu điên cuồng tranh nhau mua thức ăn. Tuy Thiện Minh không sợ hãi đến thế, nhưng hắn cũng thấy bất an giống như những người đang trải qua cục diện hỗn loạn này, là nỗi bất an to tát nảy sinh khi thế giới mình đang sinh sống bị lật đổ toàn diện.

Hắn tìm đại một chiếc xe hơi trong thành phố, nổ máy chạy về hướng viện khoa học.

Không mất bao lâu, hắn đã tới viện khoa học. Viện khoa học trông cũng chẳng mấy bình yên, người ra vào nhiều hơn bình thường gấp mấy lần. Thiện Minh đến phòng bảo vệ, nhờ họ giúp mình liên lạc với Đường Đinh Chi, không lâu sau, hắn được cho phép vào.

***

Hắn từng đến đây với Thẩm Trường Trạch không ít lần. Khác với phòng thí nghiệm bí ẩn dưới lòng đất, đây là nơi làm việc quang minh chính đại của Đường Đinh Chi, rất nhiều thí nghiệm không có tính cơ mật quá cao đều được hoàn thành ở nơi này.

Hắn nhanh chóng tìm được Al và Đường Đinh Chi.

Thấy hắn, Al vội chạy tới: "Thiện? Chú không sao chứ, sao trên người chú nhiều máu vậy?"

"Dọc đường tôi đụng phải con chó, thấy tôi liền tấn công, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, bên ngoài loạn cào cào cả rồi."

Đường Đinh Chi bước qua, trên gương mặt tái nhợt chẳng có biểu cảm gì, chỉ nói một cách máy móc: "Đã phái quân đội đi duy trì trật tự rồi, nhưng mà hiệu quả không lớn, suy cho cùng thì người họ đối mặt cũng là dân thường, bây giờ lời đồn nổi lên khắp nơi, chúng tôi cũng rất đau đầu."

Thiện Minh nhíu mày nói: "Rốt cuộc sao thế này?" Hắn hạ giọng: "Trường Trạch nói với tôi, có thể động đất liên quan đến đội thám hiểm?"

Đường Đinh Chi nghiêng đầu: "Đi theo tôi."

...

Ba người vào phòng họp đóng kín, Đường Đinh Chi uể oải thở dài: "Nể mặt Thẩm Trường Trạch, tôi chỉ có hai phút giải thích cho cậu."

Thiện Minh bực dọc nói: "Mẹ nó anh lãng phí bốn giây rồi đấy, nói mau đi."

"Sự hỗn loạn bây giờ có liên quan đến động đất. Động đất đã khuếch tán một loại năng lượng mà chúng tôi không biết, năng lượng này cực mạnh, nó chính là nguyên nhân đoàn thám hiểm đến Thanh Hải khảo sát. Ban đầu chúng tôi cứ tưởng phát hiện được nguồn năng lượng kiểu mới, nhưng bây giờ xem ra hiển nhiên không phải vậy. Sau động đất, chúng tôi đã mất liên lạc với đội thám hiểm, từ những thông tin thu được trước mắt, nguồn năng lượng này có thể làm cho động thực vật tiến hóa, chẳng hạn như vi khuẩn tăng nhanh tốc độ sinh sản, thức ăn biến chất, thực vật sinh trưởng nhanh chóng, hình thể của động vật biến lớn, có tính công kích, tóm lại đây là nguồn năng lượng khiến cho cơ thể sinh vật tiến hóa. Mà loại tiến hóa này, nếu như không thể ngăn chặn, một tuần sau thành phố Bắc Kinh sẽ có người chết hàng loạt."

"Tiến hóa..." Thiện Minh cảm thấy tay chân lạnh toát: "Vậy người thì sao? Người có tiến hóa không?"

"Có, đã có người xuất hiện biến dị thân thể, chỉ là số lượng rất ít."

Al cào cào mái tóc vàng: "Điên hết rồi, tất cả điên hết rồi."

"Trường Trạch thì sao? Nó còn ở Thái Nguyên, tôi không gọi cho nó được."

"Chịu ảnh hưởng của nguồn năng lượng kia, hôm qua mọi thiết bị truyền tin ở khu vực gần Thanh Hải đều bị tê liệt, hôm nay đã lan đến gần Bắc Kinh, cậu không liên lạc được là chuyện bình thường. Chúng tôi đã phái trực thăng đến đó tiếp ứng rồi, chắc sẽ quay về nhanh thôi."

Thiện Minh thở phào nhẹ nhõm: "Vậy bên anh có cách nào để ngăn chặn loại... tiến hóa này không?"

Đường Đinh Chi nói chắc như đinh đóng cột: "Hoàn toàn không."

Thiện Minh trầm giọng nói: "Đây có phải cái gọi là ngày diệt vong của thế giới không?"

Đường Đinh Chi đẩy mắt kính, đôi mắt đen bóng ánh lên chút ảm đạm: "Có phải là ngày diệt vong của thế giới hay không thì tôi không chắc, nhưng nhất định là ngày diệt vong của nhân loại."

...

Thiện Minh vừa nhai bánh bích quy vừa uống cà phê, sắc mặt âm trầm nhìn nhân viên công tác đi tới đi lui trong đại sảnh viện khoa học, trên mặt người nào cũng mang một biểu cảm khó mà hình dung, Thiện Minh không biết sắc mặt của mình có giống họ hay không, chỉ là bây giờ hắn không lo nghĩ về tận thế, mà đang lo lắng con trai mình có thể bình an trở về không.

Al khoanh tay ôm ngực, cặp chân dài bắt chéo gác lên bàn, nhìn ra ngoài cửa sổ. Dưới ánh mặt trời chiếu rọi, mái tóc vàng óng của hắn trông vẫn chói lòa như thế, ngũ quan sâu sắc như điêu khắc được dát một lớp sáng vàng, mang theo sự dịu dàng hiếm khi xuất hiện. Mặt trời hôm nay chẳng khác gì trước kia, nhưng hành tinh mang ơn thái dương này đang bùng nổ một kiếp nạn trước nay chưa từng có.

Hai người cứ lặng thinh như vậy hồi lâu, trong phòng họp chỉ có tiếng Thiện Minh nhai bánh quy rôm rốp.

Al quay đầu sang: "Thiện."

"Hử?"

"Anh không hề thấy bất ngờ."

"Cái gì?"

"Từ khi biết trên thế giới này có loại sinh vật như Long Huyết nhân tồn tại, thậm chí sau khi bản thân biến thành Long Huyết nhân, anh đã biết chúng ta mới chỉ hiểu được quá ít về thế giới mà mình đang sống. Vậy nên bất luận hành tinh này có xảy ra chuyện ly kỳ cỡ nào, anh chỉ cảm thấy có lẽ vốn là như thế, chỉ tại chúng ta không phát hiện, hoặc chưa đến lúc mà thôi."

Thiện Minh cười nói: "Mẹ nó anh giả vờ thâm sâu gì vậy, tận với chả không tận, tôi chẳng thèm quan tâm. Mười mấy năm qua ở Du Chuẩn, chúng ta đã trải qua khối việc còn nguy hiểm hơn cái tận thế chó má này, vì vậy bất luận thế nào, chúng ta cũng sẽ là những người chết sau cùng."

Al cười nói: "Dĩ nhiên rồi." Hắn híp mắt, lộ ra một tia khát máu: "Thật ra anh thấy hơi tò mò, rốt cuộc thế giới này sẽ biến thành dạng gì."

Trợ lý của Đường Đinh Chi đột nhiên đẩy cửa phòng họp: "Thiếu tá Thẩm về rồi."

Thiện Minh lập tức đứng lên, sải bước ra ngoài.

***

Ngay hướng cổng chính, bảy tám người đàn ông mặc trang phục rằn ri rừng rậm dũng mãnh bước vào, thuốc màu trên mặt còn chưa lau sạch, sắc mặt ai nấy cũng trông thật nôn nóng. Thiện Minh vừa liếc mắt đã trông thấy vị sĩ quan trẻ tuổi cao to anh tuấn đi đầu hàng, đó chính là con trai mà hắn nhặt được.

Khi Thẩm Trường Trạch bước về phía hắn, không biết tại sao, khoảnh khắc đó, Thiện Minh lại nhìn thấy dáng vẻ của Thẩm Trường Trạch hồi năm tuổi bị mình nhặt được, thân thể nhỏ yếu gầy gò, mặt mũi lấm lem nước mắt, tập tễnh đi theo sau hắn, miệng cứ kêu "muốn mẹ". Đôi tay đôi chân từng nhỏ bé ngắn ngủn thấm thoát đã trở thành tứ chi thon dài cường tráng, nét nũng nịu nhõng nhẽo một thời cũng bay mất sạch, toàn thân chỉ còn lại sự cương nghị và dũng mãnh của một người đàn ông, một người chiến sĩ, một người quân nhân. Bắt đầu từ ngày nhặt được đứa bé đó, dòng máu khủng bố chôn giấu trong cơ thể nhỏ bé của nó đã hoàn toàn thay đổi vận mệnh của hắn và vô số người. Al nói rất đúng, bất luận thế giới này có biến đổi kỳ lạ thế nào cũng không đáng bất ngờ, bởi vì hành tinh cổ xưa này vốn đã ẩn chứa quá nhiều bí mật.

"Ba." Thẩm Trường Trạch bước nhanh đến trước mặt Thiện Minh, kéo tay hắn, nhíu mày nói: "Sao cả người ba dính đầy máu vậy?"

"Dọc đường đụng phải chó hoang, không phải của ba mày." Thiện Minh nhìn hắn và các đồng đội: "Nhiệm vụ của mọi người kết thúc rồi à?"

Thẩm Trường Trạch lắc đầu: "Không tiến hành được nữa."

"Tình hình ở Thái Nguyên nghiêm trọng lắm sao?"

"Càng gần Thanh Hải thì càng nghiêm trọng."

Đường Đinh Chi bước qua: "Các cậu trở về đúng lúc lắm, nếu muộn thêm hai tiếng, máy bay cũng hết cất cánh nổi."

"Đại tá, bên phía Thanh Hải thế nào rồi? Tôi nghe nói tổ đặc chiến số chín phụ trách nhiệm vụ đảm bảo an toàn."

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Đã hoàn toàn mất liên lạc, động đất cộng thêm nguồn năng lượng khổng lồ được giải phóng, đội thám hiểm và tổ số chín, hơn 90% đã bị diệt hết toàn quân. Hiện tại hệ thống thông tin ở Thanh Hải đã rơi vào trạng thái tê liệt toàn diện, chúng tôi đã tổ chức cứu viện, nhưng tình hình cụ thể ở đó thế nào rất khó nói."

Al thở dài: "Người của tổ số chín toàn là nhân vật lợi hại, thật đáng tiếc."

Thiện Minh biết, Al từng chấp hành nhiệm vụ với lực lượng bộ đội đặc chủng ngầm đẳng cấp trong truyền thuyết — Tổ đặc chiến số chín, những người đó đều được chọn ra từ trăm ngàn hùng binh, hồ sơ được bảo mật tối cao, nhiệm vụ chấp hành toàn là tuyệt mật. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, Al khen ngợi nhóm họ không dứt miệng dù hắn rất ít khi khen ai, trong mắt lính đánh thuê quốc tế đầu bảng tự cao tự đại này, đồng đội hay kẻ địch đáng để vào mắt cực kỳ ít.

Thẩm Trường Trạch gật đầu: "Theo tình trạng ở Thái Nguyên mà con thấy, chuyện xảy ra ở Thanh Hải có lẽ không còn là thứ mà sức người có thể chống chọi, họ quả thật lành ít dữ nhiều."

Thiện Minh nói: "Mấy đứa có bị thứ gì tấn công không?"

Hoàng Oanh thốt lên: "Sao không có được chứ, mẹ kiếp, một con mèo mà qua đêm thôi đã lớn như con nghé, thấy cái gì cắn cái đó, bị tôi bắn một súng chết tươi."

Ô Nha vội vàng nói: "Tôi phải lập tức về nhà một chuyến, tôi đi xin nghỉ đây."

Thẩm Trường Trạch nói: "Đi mau đi, ai muốn về nhà thì chuẩn bị đơn đi." Nói xong mệt mỏi thở dài một hơi.

Thiện Minh nói: "Vào đây ngồi một lát đi."

...

Hai người vào phòng họp, Thẩm Trường Trạch ngồi phịch xuống ghế, nhắm nghiền hai mắt.

Thiện Minh châm một điếu thuốc: "Robot Đường nói, đây là ngày diệt vong của nhân loại."

Thẩm Trường Trạch gật đầu: "Gần như là vậy."

"Nói chứ bây giờ ba mày vẫn chưa có cảm giác chân thật, hôm qua mới động đất, hôm nay đã nói tận thế đến rồi, dám chắc không ai phản ứng kịp. Có điều thức ăn thối rữa nghiêm trọng như vậy, chưa đầy ba ngày tất cả mọi người sẽ tỉnh táo lại, mày có dự định gì không?"

"Phục tùng mệnh lệnh thôi, tựa vào cây to được hưởng mát, ở đây ít nhất không cần phải đau đầu về chuyện thức ăn."

Thiện Minh gật đầu nói: "Đúng thế, để xem sự việc có thể phát triển đến mức độ nào."

Thẩm Trường Trạch nhích lại gần: "Ba, thay quần áo đi, con nhìn khó chịu quá." Hôm qua hắn lo lắng cả ngày, thấy Thiện Minh mạnh khỏe không thương tổn, trái tim treo lơ lửng mới hạ xuống. Trên thế giới này, hắn có thể không bận tâm đến bất kỳ ai, duy chỉ có người trước mắt là ràng buộc hơi thở, sống chết của hắn.

Thiện Minh cười nhạo: "Cuộc sống ở Hoàng thành làm mày ngu người rồi hả, một tí máu có gì mà khó chịu."

Thẩm Trường Trạch nắm tay Thiện Minh, nghiêm túc nhìn vào mắt hắn: "Con có dự cảm không tốt, con cảm thấy chúng ta sẽ phải đối mặt với nguy cơ rất lớn, thế mà con vừa về thì thấy ba bê bết máu, ba nói xem tâm trạng của con thế nào."

Thiện Minh nói: "Được rồi, thay ngay đây."

Thẩm Trường Trạch cúi người hôn lên môi Thiện Minh.

Thiện Minh nhẹ giọng nói: "Sao môi lại khô vậy, hửm?"

Trong mắt ngập đầy dục vọng sâu nặng, Thẩm Trường Trạch khàn giọng nói: "Chờ ba liếm ướt chăng?"

Thiện Minh cười, dùng sức lấp kín môi đối phương.

_______________________

Chương 296
Tốc độ phát triển và tính chất nghiêm trọng của sự việc vượt xa sức tưởng tượng của tất cả mọi người.

Sự biến dị đột ngột xảy ra này không hề dừng lại như mọi người đã hy vọng, trái lại càng lúc càng nghiêm trọng theo thời gian, ảnh hưởng của loại năng lượng đáng sợ kia từ từ lan rộng khắp toàn quốc, cuối cùng là toàn thế giới.

Chỉ trong vẻn vẹn bốn ngày, không một quốc gia nào trên hành tinh này may mắn thoát khỏi tai vạ ập đến. Chỉ trong vẻn vẹn bốn ngày, nền văn minh và trật tự xã hội mà loài người mất nghìn năm xây dựng đã sụp đổ, thành phố biến thành chiến trường của tội ác và chết chóc; cướp bóc, trộm giật và thương tổn đâu đâu cũng thấy khiến cho thành phố lớn mang tầm quốc tế trật tự và quy củ ngày trước trở thành vùng hoang sơ. Trước mặt loài người bị uy hiếp về an toàn tính mạng, trói buộc của pháp luật và đạo đức căn bản không còn bất cứ khả năng gò ép nào. Thức ăn nhanh chóng biến chất và sự điên cuồng tiến hóa ra khả năng tấn công của động thực vật trở thành kẻ địch lớn nhất của loài người. Chỉ trong vẻn vẹn bốn ngày, đã có hơn 6.000 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của động thực vật và bị nhiễm trùng do các cuộc tấn công đó tạo thành.

Quân đội đi khắp nơi tiêu diệt động vật lang thang có thể cắn chết loài người trong một đêm, trấn áp tội phạm cướp bóc, nhưng dưới tình hình ngày càng hỗn loạn, họ đang ngày càng bất lực.

Một tuần sau, tử vong quy mô lớn hơn do nạn đói tạo nên đã mở màn. Quân đội bắt đầu phân phát lương thực, nhưng cầu vượt xa cung, cách này chỉ có thể tạm thời xoa dịu tình hình, tử thần vẫn cướp đoạt những sinh mạng vô tội kia với tốc độ hàng ngàn hàng vạn người mỗi ngày, chưa kể theo thời gian dần trôi, đói khát, nhiễm trùng, thương tật, bệnh dịch... lại càng đẩy con người về phía vực sâu.

Khi xã hội văn minh tuần tự ngày xưa biến thành địa ngục trần gian, mỗi một cá nhân trong đó đều cảm nhận rõ rệt hoàn cảnh của mình, không còn ai ảo tưởng rằng đây chỉ là một cơn ác mộng, bởi vì nỗi đau trong mộng sẽ không chân thật đến thế.

***

Đường Đinh Chi đã làm việc liên tục suốt mười ngày, mỗi ngày nghỉ ngơi không quá ba tiếng. Thân là nhà khoa học của quân đội, anh đã nghĩ ra mọi biện pháp có thể để trấn áp bạo động, điều động lương thực, thực hiện các đối sách giảm bớt thương vong. Cũng như tất cả mọi người trên thế giới, anh hoàn toàn trở tay không kịp với thảm họa này, chỉ khác ở chỗ anh phải lo toan về sự sống chết của nhiều người hơn.

Al đang chuẩn bị cùng Thẩm Trường Trạch ra ngoài làm nhiệm vụ. Ở phía Nam thành phố phát hiện một ổ chuột biến dị, Al nhận trách nhiệm đi tiêu diệt. Trước khi đi, Al xoa gương mặt tái nhợt không có chút huyết sắc của Đường Đinh Chi: "Em có thể nghỉ ngơi một chút không, một chút thôi cũng được."

Đường Đinh Chi tháo kính xuống, mệt mỏi bóp ấn đường: "Al, kỳ lạ lắm, đã nhiều ngày không nghỉ ngơi tốt vậy rồi, lẽ ra phản ứng não của em phải càng lúc càng chậm chạp mới đúng, nhưng giờ lại trái ngược, tuy cảm thấy rất mệt nhưng bộ não của em lại vận hành càng lúc càng nhanh, càng lúc càng rõ ràng."

"Là em bị ảo giác thôi." Al rút một con dao găm ra, cắm xuống bàn, chỉ vào bóng hình rọi trên mặt dao: "Em tự nhìn mình đi."

Đường Đinh Chi nhìn con dao đó, ngẩn ra.

"Đinh Chi? Em không sao chứ?" Al nhíu mày nói: "Em cần phải đi nghỉ ngơi, ngay bây giờ, ngay lập tức, nếu không anh sẽ vác em về phòng trói lại."

Đường Đinh Chi muốn rút con dao ra, ai ngờ dao đâm sâu quá nên không rút ra được, Al rút dao ra: "Em muốn làm gì?"

"Anh chọn đại chỗ nào đâm một cái đi."

Al không hiểu mô tê gì.

"Nhanh lên, Al."

Al lại đâm con dao xuống bàn.

Đường Đinh Chi kêu to: "Chính là chỗ này, đâm thêm lần nữa."

Al nhịn không được bật cười: "Cưng à, nếu câu này em nói trên giường thì anh sẽ vui hơn đấy."

Đường Đinh Chi đẩy đẩy hắn: "Al, đổi chỗ khác đâm cái nữa đi."

Mặc dù không hiểu gì, Al vẫn rút dao ra, đâm liên tục mấy nhát xuống bàn, cuối cùng hắn thật sự không nhịn nổi nữa: "Rốt cuộc em muốn làm gì?"

Đường Đinh Chi ngẩng đầu lên, trong mắt lấp lóe tia hưng phấn, cảm giác cả gương mặt đều bừng sáng như thế chỉ xuất hiện khi nghiên cứu của anh có đột phá quan trọng, ví dụ như lần đầu tiên Al biến thành Long Huyết nhân bị anh rút máu: "Em có thể đoán được vị trí anh sẽ cắm dao thông qua động tác cổ tay của anh và quỹ đạo dao hạ xuống."

"Cái gì?"

"Em biết việc này rất khó giải thích, tóm lại là, mấy hôm nay em phát hiện lực quan sát của mình đang tăng mạnh, chẳng hạn em liếc mắt một cái là biết độ dài và độ rộng chính xác của cánh cửa sổ này, chỉ cần nhìn vào tốc độ bước đi của anh, em có thể đoán chính xác anh cần mấy bước để đi được một trăm mét. Trước đây em tuyệt đối không có năng lực quan sát như vậy, nhưng mấy ngày qua em lại có, anh biết điều này có ý nghĩa gì không?"

Al nheo mắt: "Lẽ nào em... tiến hóa?"

Đường Đinh Chi đứng bật dậy, vội vã bước ra ngoài: "Em muốn đi tìm giáo sư Tùng, anh mau đi chấp hành nhiệm vụ đi, khi nào về sẽ nói cho anh nghe."

Al kéo cánh tay Đường Đinh Chi, xoay người đè anh lên tường, gương mặt gần kề, nói bằng giọng dịu dàng nhưng không cho phép từ chối: "Khi anh về, anh muốn thấy em đã nghỉ ngơi, được chứ?"

Đường Đinh Chi gật đầu: "Được."

Al hôn Đường Đinh Chi một cái, vỗ mông anh: "Được rồi, anh đi đây."

"Al, anh nhớ phải cẩn thận."

Al chớp mắt nhìn Đường Đinh Chi, quay đầu bước đi.

***

Thiện Minh vừa nhét lựu đạn vào áo khoác sát nách vừa nói: "Dù sao thì đây cũng chuẩn bị xong rồi, tốt nhất mày nên dẫn ba mày đi, nếu không thì dù phải bám đuôi chúng bây đây cũng phải đi."

Thẩm Trường Trạch khoanh tay tựa lên bàn, bất đắc dĩ nói: "Không có gì thú vị đâu, một ổ chuột thôi."

"Chính cái ổ chuột này mới thú vị đấy, đây chưa thấy chuột lớn hơn chó bao giờ đâu."

"Ba à, không phải con không muốn dẫn ba đi, thân phận của ba rất đặc biệt, không tiện tham gia..."

"Nhảm! Nhí!" Thiện Minh đạp cái rầm lên mép bàn: "Bây giờ giết người trên đường cũng chẳng ai quản, mày dẫn một đội đi diệt chuột, có phải là hành động bí mật gì đâu, dựa vào cái gì không thể dẫn ba theo."

Thẩm Trường Trạch muốn nói lại thôi.

Thiện Minh nói: "Nếu dám nói là lo lắng cho sự an toàn của ba mày, ba mày sẽ đánh mày một trận trước."

Thẩm Trường Trạch nhíu mày: "Ba à, vi khuẩn và vi sinh vật biến dị không chỉ xuất hiện ở thực phẩm, mà còn ở vết thương nữa. Chuyến này ra ngoài, con có thể chắc chắn mọi người sẽ sống sót trở về, nhưng con không dám đảm bảo tất cả đều không bị thương gì cả. Một vị đại ca ở trung đoàn 108, thể chất cực kỳ tốt, năm đó bị mảnh đạn xuyên qua cổ vẫn sống được, thế nhưng hai ngày trước vì bị một con mèo biến dị cắn nát cánh tay, nhiễm trùng đến chết, dùng thuốc nào trên người anh ta cũng không cản nổi tốc độ nhiễm trùng. Ba có cần phải đi mạo hiểm không cần thiết như thế không?"

Thiện Minh cầm băng đạn lên, soát các rãnh đạn một lượt, rắc một tiếng lắp vào trong súng, nói: "Từ khi động đất đến nay đã mười ngày rồi, đây còn chưa bước ra khỏi cửa viện khoa học nhé, mày cảm thấy ba mày là người có thể an phận ngồi trong nhà sao? Hôm nay không cho đi thì hôm khác ba mày cũng tự đi, đây không thể núp trong nhà mãi, không đối mặt với thế giới hoàn toàn mới này cả đời được."

Thẩm Trường Trạch quay đầu đi.

Thiện Minh xoa tóc con trai: "Được rồi, không phải ra phố một chuyến thôi sao, mày có cần làm đến mức đó không. Ba mày cũng đâu có ngu gặp cứng còn đâm đầu vào chứ, nếu thật vậy thì ba mày đã chết cả trăm lần rồi, gần đây cái kiểu cứ muốn đem ba đi giấu của mày phiền quá thể."

"Ba, nếu đời này ba có thể có một lần, cho dù chỉ một lần, tỏ ra mềm yếu..." Thẩm Trường Trạch không nói tiếp được nữa, hắn cảm thấy suốt đời này mình cũng không thể nhìn thấy lúc Thiện Minh tỏ ra yếu đuối. Trong quá trình trưởng thành của hắn, trong tất cả nhận thức của hắn, ba hắn ngoại trừ cứng vẫn là cứng, nhưng chính người đàn ông cứng từ xương đến tận tim này là mạng sống của hắn.

Thiện Minh tặc lưỡi một tiếng: "Chậc chậc, không có ai cho mày bảo vệ thì lòng tự trọng đàn ông không được thỏa mãn đúng không? Biết mày là Long Huyết nhân thuần huyết lợi hại rồi, ba cũng tự hào lắm chứ. Mày đấy, vẫn còn bé lắm, thôi được rồi, thân là ba mày, đây không so đo với mày nữa, để ba tới dỗ nào." Thiện Minh ném MP5 [1] lên bàn, thân thể thoáng cái đã áp sát lên người Thẩm Trường Trạch, ôm cổ hắn, liếm môi nói: "Con trai yêu quý dẫn ba ra ngoài chơi đi, chừng nào về ba sẽ hầu hạ mày thật tốt nhé?"

[1] MP5: là súng tiểu liên 9 mm do Đức thiết kế, phát triển vào thập niên 1960 bởi nhóm kỹ sư thuộc nhánh công xưởng Tây Đức của Heckler & Koch.
Thẩm Trường Trạch bật cười: "Mẹ nó ba đừng làm con sợ."

Thiện Minh vỗ đầu hắn: "Rốt cuộc muốn sao đây."

Thẩm Trường Trạch ôm eo Thiện Minh: "Ba định hầu hạ con thế nào?"

"Cho mày tha hồ làm."

Bàn tay Thẩm Trường Trạch dời đến cặp mông vểnh săn chắc của Thiện Minh, mạnh tay vân vê: "Ba là người của con, vốn dĩ phải cho con tha hồ làm rồi, cái này không tính."

"Đậu má, thằng này càng ngày càng lưu manh, học ba mày đấy à?"

"Đời này con chỉ ngủ với một mình ba, ngoài ba ra còn ai nữa?"

Thiện Minh nhếch miệng cười: "Học giỏi lắm, phải thưởng!"

Thẩm Trường Trạch chặn ngang bế Thiện Minh lên, bước nhanh đưa hắn tới trước sô pha, thoáng cái đã đè Thiện Minh xuống sô pha, Thẩm Trường Trạch khàn giọng nói: "Con là đàn ông 22 tuổi sung mãn, ba có thể thôi chọc con suốt ngày không?"

"Con mắt nào của mày thấy ba chọc mày suốt ngày thế? Nhưng mà đây cũng hiểu, hồi 22 tuổi ba mày cũng không có chỗ phát tiết tinh lực, nếu không phải trên chiến trường thì là với phụ nữ."

Thẩm Trường Trạch hừ lạnh một tiếng: "Còn cần ba nói sao? Lúc ba 22, con 10 tuổi, ba có đức hạnh thế nào chẳng lẽ con không biết?"

Thiện Minh cười hề hề chạm vào môi Thẩm Trường Trạch: "Có phải mày bắt đầu ghi hận từ lúc đó không?"

"Tuy rằng lúc đó con còn chưa biết có thích ba hay không, nhưng con căm ghét bất cứ ai thu hút sự chú ý của ba, vốn dĩ ánh mắt ba đặt trên người con đã ít rồi, nếu có việc gì khiến ba hứng thú, vậy thì sẽ càng ít hơn, dù sao bắt đầu từ lúc đó, con đã muốn ánh mắt của ba chỉ nhìn mỗi mình con."

Thiện Minh ôm cổ Thẩm Trường Trạch, hai mắt sáng ngời: "Mục đích của mày đã đạt được rồi."

Thẩm Trường Trạch hôn mạnh lên môi Thiện Minh, tỉ mỉ thưởng thức mùi vị ấm áp quen thuộc trong miệng đối phương.

...

Hai người hôn nhau say đắm hồi lâu, hôn đến mức bên dưới bắt đầu có phản ứng, máy truyền tin bên hông Thẩm Trường Trạch reo tít tít hai tiếng, Thiện Minh vừa tiếp tục hôn sâu, vừa bấm mở máy truyền tin của Thẩm Trường Trạch, giọng của Al từ bên trong truyền ra: "Xuất phát, nội trong hai phút nữa ra ngay."

Thiện Minh thở hổn hển nói qua khe hở của nụ hôn: "Người anh em, có muốn nghe live không?"

Al châm chọc: "Nếu hai phút đủ cho bất kỳ ai trong hai người bắn."

Thiện Minh đẩy Thẩm Trường Trạch ra, cười mắng: "Vớ vẩn."

Thẩm Trường Trạch kéo Thiện Minh khỏi sô pha, chỉnh lại quần áo cho hắn: "Đến đó rồi nghe lời con được không?"

Thiện Minh nhún vai: "Hiện giờ mày là thủ lĩnh, ba là tản binh, trên chiến trường tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh của cấp trên."

Thẩm Trường Trạch vớ súng của Thiện Minh, ném cho hắn: "Đi!"

___________________

Tặng thêm tấm hình Trạch ngày còn bé và ba Thiện yêu dấu ╮(╯▽╰)╭

Chương 297

Đội ngũ mười người lần này do một nửa Long Huyết nhân và một nửa lính đặc chủng người thường ghép thành, mục đích là kiểm tra lực sát thương của Long Huyết nhân và người thường khi đối mặt với động vật biến dị.

Theo như thông tin tình báo nhận được, gần một tuần nay ổ chuột kia đã giết chết hơn 30 người, tốc độ sinh trưởng và sinh sản đều cực nhanh, hình thể lớn nhất đã gần bằng người trưởng thành, trung bình đều cao hơn một mét, tạo thành mối đe dọa rất lớn cho dân cư sống xung quanh.

Nhóm người họ đều đã trải trăm trận, nhưng chưa ai từng đối mặt với động vật biến dị, vừa nghĩ đến đối thủ của mình là một đàn chuột lớn như người, huyết dịch toàn thân họ đều sục sôi vì hưng phấn.

Đây là lần đầu tiên Thiện Minh ra khỏi cửa sau nhiều ngày như vậy, do trên đường có quá nhiều chướng ngại vật, họ không thể lái xe, chỉ có thể cuốc bộ, cảm giác đầu tiên của Thiện Minh chính là mình đã tới chiến trường Trung Đông. Thành phố sạch sẽ tuần tự ngày nào đã biến thành bãi huấn luyện địa ngục, khắp đường phố là cỏ dại mọc um tùm, xe cộ bỏ hoang, cửa hàng bị đập nát bét và người chết lây lất ven đường. Những thi thể đó phần lớn đều thối rữa ở mức độ cao, hình dạng đáng sợ, tỏa ra loại mùi hết sức khó ngửi. Vi khuẩn sinh sôi từ thi thể đang lan tràn khắp thành phố, nếu không xử lý hiệu quả thì chẳng mấy chốc người chết do dịch bệnh sẽ còn nhiều hơn người chết đói, nhưng chính phủ đã không còn thừa sức xử lý tất cả thi thể. Khi còn sống, đa số những người kia đều là người có thể diện, nhưng vì tai họa này mà lại chết ven đường không chút tôn nghiêm như thế, cho dù lòng dạ sắt đá, nhìn cảnh tượng thê lương trước mắt, trong lòng cũng chẳng dễ chịu gì. Không ai biết được người tiếp theo đột tử ven đường như chó hoang liệu có phải là mình không.

Hoàng Oanh buồn bã nói: "Trước đây những người này đều sống yên lành... nói thật, đến giờ tôi vẫn còn cảm thấy mình đang nằm mơ, tôi sống ở thế giới văn minh đã 26 năm, thật sự không theo kịp nổi."

Một lính đặc chủng khác than thở: "Ai mà chẳng vậy chứ, một người đang khỏe mạnh lại mất đi như thế, còn mẹ nó chết một lần nhiều người như vậy. Mười ngày trước vì bắt một tên trộm, tôi còn chạy từ đầu phố đến cuối phố, ai có thể ngờ được trong thời gian ngắn như thế mọi thứ đều thay đổi."

Thẩm Trường Trạch trầm giọng nói: "Đại tá Đường nói, 20 ngày sau số người tử vong toàn thành phố có thể sẽ vượt qua 600 ngàn người."

Con số này khiến mọi người chìm vào im lặng. Từ thời dựng nước đến nay, vùng đất Thần Châu này có bao giờ chết nhiều người như thế đâu, nhưng không ai có thể ngăn cản sự chuyển biến xấu không điểm dừng của bi kịch này.

*Vùng đất Thần Châu: ý chỉ Trung Quốc.

Hoàng Oanh nói: "Đúng rồi, các ông nghe nói gì chưa? Bắc Kinh xuất hiện một dị nhân kỳ lắm, có thể điều khiển đất."

"Thật hay giả đấy, tôi chỉ nghe nói đến dị nhân sức mạnh, còn có tiến hóa thị lực và khứu giác nữa, mấy cái này đều là bản thân biến dị, điều khiển đất thì tính là gì đây?"

"Ai biết, dị nhân sức mạnh trong nhóm chúng ta, chỉ một đấm là có thể đấm thủng một bảng thép dày mười cm, đây là sức mạnh mà Long Huyết nhân mới có."

Thẩm Trường Trạch: "Đây đã là cực hạn sức mạnh của Long Huyết nhân, thế nhưng thực lực của dị nhân sức mạnh vẫn đang không ngừng tăng lên."

"Thật đáng sợ."

Thiện Minh hỏi: "Bây giờ có nhiều dị nhân không?"

"Không nhiều lắm, trước mắt nhóm ta có ba người, bên ngoài chắc có không ít."

Al bỗng nhiên nhớ đến phản ứng bất thường của Đường Đinh Chi trước khi đi, một suy nghĩ mơ hồ thành hình trong đầu: "Tôi thấy, biến dị của loài người nhất định có rất nhiều phương thức."

"Hẳn là thế, hy vọng loài người biến dị nhiều một chút, vậy thì không cần sợ mấy con súc sinh chết tiệt đó nữa."

"Mẹ kiếp!" Một người trong đội đột nhiên quát lớn, nhanh chóng nhảy sang một bên, khẩu tiểu liên trong tay nhắm xuống mặt đất, sực nhớ bên cạnh đều là đồng đội, dễ bị nảy đạn nên cố nhịn không nổ súng. Một con rắn cỏ lớn thô bằng cổ người lủi ra khỏi bụi cỏ dại cao đến tận eo, bổ nhào vào lính đặc chủng đang nổ súng về phía nó.

Thẩm Trường Trạch kêu lên: "Lùi hết ra sau! Đừng nổ súng bậy bạ!" Nói xong tự mình nâng súng bắn tỉa lên, một phát bắn thủng cổ con rắn cỏ.

Nào ngờ con rắn chẳng những không chết mà còn càng thêm hung bạo nhào tới trước mặt lính đặc chủng nọ, thân thể vặn xoắn quấn lên người đối phương. Lính đặc chủng kia đã sớm rút dao quân đội ra, đâm mạnh vào thân con rắn, đồng thời thân thể cũng bị con rắn thoáng cái quấn lấy, liều mạng siết chặt, sắc mặt lính đặc chủng kia lập tức tím tái.

Bây giờ không thể nổ súng nữa, mọi người đều rút dao quân đội ra nhào tới, từng nhát chém toạc con rắn cỏ. Con rắn chẳng kháng cự được bao lâu, cuối cùng cơ thể mất đi sức lực, nhũn xuống.

Mọi người còn hốt hoảng không thôi nhìn con rắn cỏ rơi vào bụi cỏ dại, mắng to: "Mẹ nó, đúng là nhìn không ra, cùng màu với cỏ dại."

Lính đặc chủng kia ho khan cả buổi: "Quả thật không nhìn ra nổi, nó tiếp cận từ đằng sau, bò đến bên chân tôi mới cảm giác được."

Thẩm Trường Trạch nói: "Cỏ dại này cao như thế, quá nguy hiểm, bây giờ chia thành hai đội tiến lên, một đội dẫn đường, một đội chú ý dưới chân."

...

Họ cẩn thận đi nửa tiếng, cuối cùng cũng đến nơi tụ tập hiện tại của ổ chuột —— một con phố ẩm thực. Rõ ràng ban đầu ổ chuột này dựa vào những nhà hàng đó để sinh tồn, sau khi hình thể lớn rồi, chúng nó trực tiếp chiếm đóng nhà hàng to nhất. Họ quyết định cho nổ sập nhà hàng, san bằng ổ chuột này.

Bây giờ sắc trời sẩm tối, họ núp trong bụi cỏ, quan sát nhà hàng từ đằng xa. Có không ít chuột xám to cỡ chó hạng trung chạy tới chạy lui quanh nhà hàng, có con còn đang ngậm chi cụt của loài người hay động vật khác trong miệng, trông vô cùng ghê sợ, cách xa như vậy mà cũng ngửi được từng đợt mùi thối.

Khi mặt trời hoàn toàn xuống núi, Hoàng Oanh đặt xong thuốc nổ, chỉ vào bản đồ do mình vẽ ra, nói: "Ba điểm nổ đã được đánh dấu rồi, tôi đến điểm C xa nhất, điểm nổ trên mái nhà giao cho thiếu tá Thẩm." Hoàng Oanh vốn là lính đánh bom, trong đội này không ai rành về thuốc nổ hơn gã.

Thiện Minh nhận một phần thuốc nổ: "Điểm B giao cho tôi và Al."

Đội người nhanh chóng phân công nhiệm vụ, hành động thì hành động, yểm trợ thì yểm trợ.

Thẩm Trường Trạch nói: "Khoan đã, khứu giác của chuột cực kỳ nhạy, chúng ta tới gần ổ của nó, nhất định sẽ bị chúng phát hiện."

"Tìm gì giấu mùi được?"

Thiện Minh nhìn xung quanh, tầm mắt dừng ở mấy thi thể.

Al chửi thầm một tiếng.

Thẩm Trường Trạch cởi balô xuống: "Thay quần áo chấp hành nhiệm vụ đặt thuốc nổ."

Mọi người buộc lòng phải lột quần áo trên người thi thể thối rữa xuống, khoác đống quần áo dính đầy máu loãng và nước mủ lên người mình. Mùi thối đáng sợ kia tức thì xộc vào mũi họ, nếu không phải đã được huấn luyện nghiêm ngặt, chỉ mỗi mùi này thôi là đủ khiến người ta buồn nôn mất hết sức chiến đấu.

Hoàng Oanh vừa lột áo vừa lẩm bẩm: "Xin lỗi, đắc tội rồi, xin lỗi, đắc tội rồi."

Thiện Minh nói: "Đừng lải nhải nữa, nếu người đó có linh thì sẽ cảm ơn cậu báo thù cho mình."

***

Mọi người thay đồ xong, kéo thuốc nổ ra khỏi bụi cỏ, lén lút bò về phía điểm nổ.

Al vừa bò vừa khẽ nói: "Nhiệm vụ này chú tự hoàn thành là được rồi, sao phải kéo anh theo." Al nhịn không được nôn khan một chút, bị mùi trên áo hun đến độ trợn trắng mắt.

Thiện Minh nói: "Bây giờ ông đây là người có gia đình, lỡ đám chuột đó biến thành King Kông, nói sao cũng phải tìm người đỡ hộ chứ."

Al nhịn không được cười nói: "Chú biết quý mạng hơn trước rồi đấy, trước đây có gì nguy hiểm là chú làm cái đó, đích thị kẻ liều mạng nhất."

Thiện Minh im lặng một lát, nói: "Vừa nghĩ đến chuyện tôi chết Trường Trạch sẽ phản ứng thế nào, tôi đã không muốn chết quá sớm rồi."

"Chú chết rồi nó chắc chắn sẽ theo chú."

"Cho nên vì để nó sống thêm mấy năm, tôi cũng phải sống thêm mấy năm."

Al "phụt" một tiếng: "Thật mẹ nó thối."

...

Hai người bò 200 mét, cuối cùng đã đến điểm nổ cũng chính là cửa sau của nhà hàng. Cửa sau đặt vài cái thùng rác lớn, xung quanh có chuột chui ra chui vào thoăn thoắt, trông nhanh nhạy hơn loài người nhiều. Họ muốn không kinh động lũ chuột để đặt thuốc nổ, gần như là không thể.

Al nói: "Cần bao lâu để lắp đặt thuốc nổ xong?"

"Không quá hai phút."

"Được, anh sẽ đánh lạc hướng chúng."

"Dẫn ra xa một chút."

"Mẹ nó, đòi cao thì tự đi mà làm." Al nhìn mấy con chuột to tướng, đối mặt với kẻ địch xa lạ chưa từng gặp phải, lòng Al cũng hơi thấp thỏm. Thật ra hắn không lo lắng cho mình mà là lo Thiện Minh có thể toàn thân trở ra không.

"Má, ông đây bay được thì làm gì đến lượt anh."

Al nắm tay Thiện Minh: "Thiện, nếu gặp nguy hiểm phải kêu lên ngay, anh sẽ lập tức tới cứu chú, nhiệm vụ này không phải không hoàn thành là không được."

Thiện Minh cười: "Cứ yên tâm, tôi không tìm chết đâu, anh cũng phải ráng chống đấy."

Al vỗ vai Thiện Minh, bò sang bên khác, vừa bò vừa lấy ra ống giảm thanh lắp vào súng, bắn vài phát, giết chết hai con chuột.

Mấy con chuột ở cửa sau đều phát hiện điều bất thường, kêu chít chít chạy về phía Al.

Thiện Minh nhanh chóng ôm thuốc nổ, khom lưng chạy trong bụi cỏ, nhân lúc đàn chuột bị Al thu hút, chạy tới bên chân tường.

...

Trong bụi cỏ cách đó không xa rõ ràng đã phát sinh náo động, cỏ dại bị đụng ngã trái ngã phải, tiếng chít chít của chuột và tiếng ré thảm thiết không ngừng vang lên, càng lúc càng có nhiều chuột bị dụ tới.

Thiện Minh quan sát hồi lâu, thừa dịp đám chuột không chú ý, ôm thuốc nổ lật người nhảy vào trong thùng rác lớn.

Vừa vào thùng rác, hắn lập tức cảm thấy dưới thân hỗn loạn, trên người có rất nhiều vật nhỏ lông lá bò qua, phát ra tiếng chít chít nho nhỏ.

Mẹ nó, vào trúng ổ chuột rồi.

Thiện Minh tay đấm chân đá, cuối cùng cũng đuổi cổ được đám chuột nhắt đó. Hắn vội vàng móc đèn pin nhỏ trong ngực ra, ngậm vào miệng, nương nhờ tia sáng yếu ớt lắp thuốc nổ hẹn giờ, trong lúc đó còn bị chuột nhỏ cắn mông và đùi.

Sau khi lắp xong, Thiện Minh cởi bộ đồ hôi thối trên người xuống, bọc lấy thuốc nổ, rồi lại lẳng lặng nhảy ra khỏi thùng rác.

...

Al đã bay lên trời, không nhanh không chậm bắn vào mấy con chuột bên dưới đang cố nhảy lên cao muốn cắn mình, thoạt nhìn ung dung phóng khoáng là thế, nhưng Thiện Minh biết, Al không phải là Long Huyết nhân thuần huyết, có thể bay được đã là trường hợp có mức độ dung hợp cực cao. Trước mắt thời gian bay của Al rất ngắn, không quá ba phút, bây giờ đã qua hai phút rồi.

Thiện Minh lặng lẽ ôm lấy thùng rác, đi vào cửa sau, đặt thùng rác ở chân tường. Ngay lúc hắn định lặng lẽ lùi ra ngoài, bỗng dưng cảm thấy sau lưng truyền đến một luồng sát khí làm người ta rợn tóc gáy. Thiện Minh từ từ quay đầu lại, trong bóng tối, một đôi mắt nhỏ xanh biếc lạnh lẽo nhìn hắn.

_____________________

Chương 298

Thiện Minh chỉ cảm thấy lông tơ dựng ngược, cặp mắt nhỏ màu xanh biếc kia lấp lóe trong bóng đêm, một luồng sát khí nguy hiểm ập thẳng vào mặt. Nắm chặt súng lục, hắn chậm rãi lùi tới cửa.

Trong bóng tối, con chuột to tướng kia đứng yên bất động nhìn chằm chằm Thiện Minh. Xét về hình thể, con chuột này không mấy chênh lệch với hắn, nhưng tốc độ và sức mạnh của nó thì người bình thường tuyệt đối không thể sánh bằng. Đối diện với kẻ địch chưa từng chạm trán, Thiện Minh không dám sơ suất dù chỉ một chút. Khi hắn sắp ra khỏi cửa, đột nhiên dưới chân như đụng trúng thứ gì, sau đó cẳng chân đau đớn, hắn bị thứ gì đó cắn một cái, tuy cắn không mạnh nhưng nó nhất thời phân tán sự chú ý của hắn, khiến thân thể hắn lảo đảo, trọng tâm không vững. Mà con chuột kia dường như đang đợi cơ hội này, nó bỗng lao ra từ trong hành lang tối tăm, nhào về phía Thiện Minh!

Cuối cùng Thiện Minh cũng thấy rõ toàn bộ diện mạo của nó, đó là một con chuột lông xám to đùng cao gần hai mét, hàm răng và móng vuốt đều tiến hóa đến trình độ của động vật ăn thịt cỡ lớn, động tác cực kỳ nhanh nhạy, mới chớp mắt đã lao đến trước mặt hắn. Thiện Minh cố gắng giữ thăng bằng, bắn đoàng đoàng đoàng ba phát về phía con chuột kia. Tốc độ di chuyển của con chuột quá nhanh, chỉ có một phát súng bắn trúng nó, hai phát còn lại bắn lên tường, một viên đạn trong số đó văng ngược trở lại, mảnh đạn sượt qua tai Thiện Minh, khiến hắn sợ đến đổ mồ hôi lạnh khắp người.

Con chuột cũng không ngừng tấn công vì phát súng nọ, móng vuốt sắc nhọn đã vung đến ngay trước mắt Thiện Minh, thoáng cái nhào lên người hắn, tông hắn văng ra khỏi cửa, súng của Thiện Minh cũng bay ra ngoài.

Thiện Minh giơ dao kèm chặt ngăn cản móng vuốt của nó, đồng thời giơ nắm đấm nện vào cằm con chuột rồi dùng chân đá mạnh vào bụng nó. Con chuột há to cái miệng rộng tru tréo, định cắn cổ Thiện Minh, nhưng hắn đã vung dao lên rạch nát miệng nó. Cùng lúc đó, hắn lại cảm thấy tay phải đau nhói, cánh tay của hắn bị móng vuốt con chuột đâm trúng rồi.

"Thiện! Chạy mau đi!" Al sốt ruột đến độ kêu to, nhưng không thể bay về phía Thiện Minh, bên dưới hắn còn cả một đàn chuột, hắn đi cứu Thiện Minh chỉ tổ dẫn thêm nhiều chuột tới thôi.

Thiện Minh thầm nghĩ bộ ông đây không muốn chạy chắc, hắn bị con chuột đè dưới đất, căn bản không có cách thoát thân, mà con chuột cũng chẳng khá hơn là bao, bị Thiện Minh rạch máu me đầy mình. Ngay khi nó há miệng lần nữa định cắn đứt cổ Thiện Minh, một tiếng súng vang lên, viên đạn xuyên thẳng qua đầu con chuột, nó lập tức toi mạng dưới súng ngắm.

Thiện Minh nhanh chóng đẩy nó ra, đứng dậy bỏ chạy. Tiếng súng đã dẫn những con chuột trong nhà hàng ra, Thiện Minh có cảm giác như bị hơn chục con chó đuổi theo sau.

Một con chuột bỗng dưng vồ lên lưng hắn, móng vuốt sắc nhọn túm tóc, kéo áo của hắn. Thiện Minh suýt bị đẩy ngã xuống đất, hắn dứt khoát lăn một vòng tại chỗ, đâm một nhát vào con chuột ở sau lưng. Khi ngã xuống đất, Thiện Minh mới biết mình chạy không lại chúng nó, mắt thấy mấy con chuột sắp nhảy lên người mình, Thiên Minh rủa thầm trong lòng: Ông đây lừng lẫy một đời, sao có thể chết trong miệng đám chuột này được!

Vài tiếng súng vang lên, bắn chết chuột trên người Thiện Minh. Thẩm Trường Trạch vẫy đôi cánh màu vàng đáp xuống từ trên trời, súng tiểu liên trong tay bắn quét mặt đất, làm cho mấy con chuột xông lên trước nhất bỏ chạy tán loạn, nhưng mùi máu tanh và tiếng súng lại thu hút thêm nhiều chuột đến, ít nhất họ phải có một khẩu súng liên thanh mới ứng phó được.

Súng liên thanh (Machine gun)
Súng bắn hết đạn, Thẩm Trường Trạch lao xuống túm Thiện Minh lên rồi bỏ chạy, nào ngờ tốc độ của những con chuột kia còn nhanh hơn hắn đã tưởng. Không đợi Thẩm Trường Trạch bay lên, chúng đã lao đến trước mặt cả hai, người yểm trợ vội vác súng chạy tới, nhưng vẫn còn cách hai người một khoảng.

Thẩm Trường Trạch kéo Thiện Minh ra sau lưng mình, chẳng dùng đến dao quân đội mà rống lớn một tiếng, vung móng vuốt định bắt một con chuột. Ngay lúc đó, móng vuốt mà hắn đang vung về phía con chuột bỗng dấy lên một ngọn lửa nhỏ, khi móng vuốt vung tới, nửa đầu con chuột đã đứt xuống.

Người ở xa chưa nhìn thấy rõ, nhưng Thiện Minh và Al kinh ngạc đến ngây người. Thẩm Trường Trạch sửng sốt nhìn con chuột chết, rồi lại nhìn tay mình, nhất thời chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra.

Một con chuột lớn lại nhào tới, Thiện Minh kêu lên: "Cẩn thận." Hắn khom người chui ra từ dưới cánh Thẩm Trường Trạch, đâm một nhát vào miệng con chuột.

Thẩm Trường Trạch tỉnh táo lại, tiếp tục vung móng vuốt tấn công chuột, ngọn lửa vàng óng kia lại xuất hiện lần nữa, phối hợp với móng rồng sắc bén của hắn, đi đến đâu là lỗ lửa xuất hiện đến đó.

Al kêu lên: "Mẹ nó chuyện gì thế!"

Thẩm Trường Trạch nói: "Tôi không biết."

Hoàng Oanh quát to: "Rút lui, 30 giây nữa là bom nổ!" Dứt lời vội cùng thành viên trong tiểu đội bắn phá đàn chuột. Dưới hỏa lực mạnh dần, đàn chuột bị bức lui thành công.

Thẩm Trường Trạch kẹp lấy Thiện Minh chạy thật nhanh, Al theo sát phía sau.

Vừa chạy đến khu vực an toàn, tiếng nổ mạnh vang lên đằng sau, toàn bộ nhà hàng ba tầng khói lửa ngùn ngụt, đổ sập trong nháy mắt, ổ chuột bị phá hủy tận gốc, số chuột trốn được ra ngoài đã không còn tạo thành sự uy hiếp nữa.

...

Thẩm Trường Trạch nhìn nhà hàng bốc cháy, nhớ lại ngọn lửa chẳng biết bốc ra từ đâu trong cơ thể mình khi nãy, nhất thời cảm thấy vô cùng hoang mang.

Thiện Minh cầm tay Thẩm Trường Trạch, lật qua lật lại nhìn một lượt: "Vừa nãy là sao?"

Thẩm Trường Trạch lắc đầu.

Al nói: "Lẽ nào cậu đã biến dị?"

"Biến dị..." Thẩm Trường Trạch mù mờ. Vừa rồi hắn còn cảm thấy biến dị cách mình rất xa, suy cho cùng số dị nhân mà hắn biết cực kỳ ít ỏi, kém xa động thực vật biến dị, hắn chưa bao ngờ nghĩ rằng mình cũng sẽ trở thành một trong số đó, nhưng cơ thể tạo lửa được xếp vào loại biến dị nào đây?

Hoàng Oanh gật đầu cái rụp: "Nhất định là biến dị, nếu trong thành phố có người có thể điều khiển đất, vậy Thiếu tá có thể điều khiển lửa cũng không có gì kỳ lạ, chắc hẳn có rất nhiều cách biến dị, chỉ là chúng ta chưa hiểu hết toàn diện mà thôi."

Thiện Minh nhíu mày: "Loại biến dị này, chẳng biết là tốt hay xấu đây." Tuy nghe người khác biến thành siêu nhân dường như đã ghiền lắm, nhưng cũng giống như dùng thuốc thúc đẩy rau phát triển vậy, loại biến dị cấp tốc trong thời gian ngắn này, nghĩ thế nào cũng làm lòng người thấp thỏm. Khi chuyện xảy ra với người thân cận của mình, ai cũng sẽ lo lắng liệu nó có tạo ra tác dụng phụ hay không.

Thẩm Trường Trạch nhìn Thiện Minh, do vừa rồi tình hình khẩn cấp, ánh sáng lại quá mờ, hắn không phát hiện Thiện Minh bị thương, bây giờ đứng gần mới thấy vết máu trên người hắn: "Ba bị thương?! Mau về viện khoa học."

"Không sao, vết thương nhỏ thôi."

Thẩm Trường Trạch nghiêm giọng nói: "Lỡ bị nhiễm trùng thì không còn là chuyện nhỏ đâu, mau về đi!"

Mọi người chợt nhớ đến vị sĩ quan khỏe như vâm chỉ vì một vết thương nhỏ mà nhiễm trùng đến chết, trong lòng đều thấy rờn rợn, vội vã trở về viện khoa học.

***

Vết thương của Thiện Minh quả thật không nặng, chỉ có cánh tay phải bị đâm một lỗ 4 cm, còn lại toàn là vết thương ngoài da. Trước đây có lần nào lên chiến trường mà hắn bị thương nhẹ như lần này đâu, nếu là lúc trước, hắn vốn chẳng thèm quan tâm, nhưng bây giờ Thẩm Trường Trạch lại cuống hết cả lên, nhất quyết nhét Thiện Minh vào phòng vô khuẩn, nhìn chằm chằm bác sĩ xử lý vết thương cho Thiện Minh.

Sau khi xử lý vết thương, Thẩm Trường Trạch ngồi trong phòng với Thiện Minh, hai người đều đã được khử trùng, tạm thời không thể rời khỏi căn phòng này.

Thiện Minh ngồi xếp bằng trên giường, trợn trắng mắt: "Mày đúng là xé to chuyện hơi quá rồi đấy, không biết còn tưởng ba mày sắp chết tới nơi."

Thẩm Trường Trạch nghiêm túc: "Con phải xác định ba không sao. Không phải con xé to chuyện mà là ba quá xem thường những vi khuẩn này, nếu ba nhìn thấy một người đàn ông khỏe mạnh đang sống sờ sờ lại chết vì chút vết thương ngoài da chỉ trong vài ngày, ba sẽ..."

"Rồi rồi, biết rồi. Chừng nào mới ra ngoài được?"

"Phải quan sát vài hôm, xem vết thương có chuyển biến xấu gì không." Ngón tay mảnh khảnh của Thẩm Trường Trạch vuốt ve vết thương rướm máu trên cánh tay Thiện Minh, lẩm bẩm: "Kể từ ngày con biết ba, gần như chưa bao giờ trên người ba lại không có thương tích cả, chừng nào con mới có thể thấy ba nguyên vẹn lành lặn đây."

Thiện Minh cười: "Không phải ba mày vẫn còn khỏe mạnh đây sao."

Thẩm Trường Trạch ôm hông Thiện Minh, áp đầu vào bụng Thiện Minh như hồi còn bé: "Ba à, con thật sự muốn giấu ba đi, không cho ba tham gia bất cứ hoạt động nguy hiểm nào nữa."

Thiện Minh xoa đầu con trai: "Nhảm nhí."

Thẩm Trường Trạch cười khổ: "Con biết."

"Nhưng mà ba đã hứa với mày, ba sẽ trân trọng mạng sống."

Thẩm Trường Trạch siết chặt cánh tay, khi còn bé hắn luôn cảm thấy thân thể này to lớn cường tráng biết bao, nhưng không biết từ bao giờ, vòng hông này đã mảnh đến mức hắn có thể ôm lấy chỉ với một cánh tay, người đàn ông từng sừng sững như núi trong suy nghĩ hắn, giờ đây thấp hơn hắn nửa cái đầu. Từ người ỷ lại, người bị bảo vệ, hắn đã hoàn toàn biến thành người bảo vệ, nhưng hắn biết, người cha ương bướng mạnh mẽ của mình, đời này sẽ không dựa dẫm vào người khác, cũng sẽ không chấp nhận vào vai người cần được bảo vệ.

"Này." Trong phòng đột nhiên vang lên giọng nói lạnh lẽo khá là phá hoại không khí.

Thẩm Trường Trạch buông Thiện Minh ra, nhìn về phía camera ở góc tường, hắn biết nơi đó có người quan sát họ.

Đường Đinh Chi nói: "Thiếu tá Thẩm, tạm thời hai người không ra ngoài được, nhưng bây giờ tôi muốn hỏi cậu vài câu."

"Hỏi đi."

"Họ nói lúc cậu tấn công, cơ thể cậu bất ngờ xuất hiện lửa."

"Phải."

"Miêu tả chi tiết chút đi."

"Lúc đó chỉ cảm thấy trong cơ thể xuất hiện một nguồn lực xa lạ, nó lan tỏa ra khắp cơ thể, nương theo động tác tấn công của tôi, nó phóng thích ra một phần từ bàn tay, tôi không cảm nhận được nhiệt độ của ngọn lửa đó, ngọn lửa giống như một phần cơ thể của tôi vậy."

Bên kia im lặng một lát, Đường Đinh Chi nói: "Hiểu rồi, tình trạng của cậu tương tự với cảnh sát Lý."

"Cảnh sát Lý?"

"Đội trưởng đại đội cảnh sát hình sự trực thuộc Cục công an khu XX – Lý Đạo Ái, có lẽ hai người đã từng nghe nhắc đến người này, vụ án buôn lậu thuốc phiện xuyên biên giới chấn động cả nước năm ngoái, là do cảnh sát Lý điều tra và phá án."

"Từng nghe qua, chẳng lẽ hắn chính là người có thể điều khiển đất?"

"Đúng thế. Trong khoảng thời gian này, viện khoa học liên tục thu thập tài liệu của các dị nhân. Hiện nay ở Bắc Kinh đã phát hiện 31 dị nhân, tất cả đều là tiến hóa cơ thể, chỉ có hai người là ngoại lệ, chúng tôi vừa quyết định gọi cách biến dị của hai người là 'Tiến hóa điều khiển sức mạnh thiên nhiên'."

"Tiến hóa sức mạnh thiên nhiên..." Thẩm Trường Trạch lặp lại mấy chữ này, trong lòng chẳng rõ là cảm xúc gì.

"Năng lực này của cậu còn phải đợi quan sát, có gì thay đổi phải báo với tôi ngay lập tức."

Thiện Minh nói: "Robot Đường."

Đường Đinh Chi nghiêm túc đáp: "Tôi không phải robot, tôi là người mang nguồn gene tối ưu, có khác biệt về mặt bản chất với robot."

"Đây là biệt danh."

"Tôi không cần biệt danh."

"Biệt danh là tôi thích thì gọi, ai thèm quan tâm anh có cần hay không."

"... Ồ."

Thiện Minh hỏi: "Loại biến dị năng lực này, có tác dụng phụ nào không?'

Đường Đinh Chi nói: "Yên tâm đi." Thiện Minh vừa định thở phào, Đường Đinh Chi lại nói tiếp: "Cho dù có tác dụng phụ cũng chỉ có thể chờ chết thôi, vậy nên không cần phí lòng lo lắng."

Thiện Minh giơ ngón giữa với camera.

Thẩm Trường Trạch gãi đầu: "Hình như quanh đây tôi là người duy nhất biến dị nhỉ? Lạ lùng thật, tại sao lại là tôi."

"Cậu không phải là người duy nhất."

"Ồ? Còn ai nữa?"

"Tôi."

Hai người kinh ngạc nhìn nhau: "Anh? Anh biến dị cái gì?"

Đường Đinh Chi nói: "Trước mắt viện khoa học có ba nhà khoa học xuất hiện dấu hiệu tiến hóa não bộ, tôi là một trong số đó."

"Tiến hóa não bộ?"

"Đúng, tức là não bộ càng phát triển hơn."

Thiện Minh nhíu mày: "Não của anh còn cần phát triển thế nào nữa? Muốn trở thành ông tổ của robot à."

"Không có thứ này..."

"Vậy có phải mấy người sẽ càng thông minh hơn không?"

"Trước mắt thì là thế." Giọng nói của Đường Đinh Chi xuất hiện một chút hưng phấn: "Mấy ngày nay hiệu suất não của tôi tăng đến 30%, tôi..."

"Đường Đinh Chi!" Trong bộ đàm bỗng truyền đến giọng của Al: "Em đã hứa với anh nhất định sẽ nghỉ ngơi, em đang làm gì thế!"

Đường Đinh Chi khựng lại, giọng lập tức nhỏ hơn phân nửa: "Bây giờ em sẽ đi ngay."

"Đi ngay đi!"

Thẩm Trường Trạch nói to: "Nhớ tắt camera luôn."

Bên kia tức thì không còn tiếng động.

Thiện Minh ngáp một cái: "Lăn xả cả đêm, mệt chết đi được."

Thẩm Trường Trạch bò lên giường, ôm Thiện Minh nằm xuống: "Đừng nghĩ gì nữa, ngủ một giấc thật ngon đi."

Thiện Minh vuốt lưng Thẩm Trường Trạch: "Đừng sợ, ba cảm thấy biến dị là chuyện tốt, có thể lợi hại hơn đám súc sinh kia."

"Ừ."

"Nếu cơ thể có gì không ổn, nhất định phải báo với Đường Đinh Chi ngay."

"Con biết rồi."

Thiện Minh sờ mặt Thẩm Trường Trạch, nhẹ giọng nói: "Mày đừng chết trước mặt ba đấy."

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Lên trời xuống đất, chúng ta sẽ luôn ở bên nhau." Nói đoạn ôm chặt Thiện Minh vào trong ngực.

Thiện Minh cười khẽ một tiếng.

________________________

Chương 299
Thiện Minh ngủ một giấc tỉnh dậy, mở mí mắt sưng phù ra, uể oải nhìn ngọn đèn chói mắt trên đỉnh đầu. Trần nhà này rất quen thuộc với hắn, hắn biết bây giờ mình đang ở trong một phòng khám.

Hôm qua vừa đi Bảo Định chấp hành một nhiệm vụ, đối phó với một lùm Ké đầu ngựa Sibir biến dị. Cảm giác cầm súng kíp bắn phá quả thật đã nghiền, mỗi tội ai nấy cũng bị đâm thành con nhím. Tối hôm qua sau khi trở về, toàn bộ thành viên đều phải tiếp nhận liệu pháp kháng khuẩn, Thiện Minh không biết mình ngủ từ bao giờ.

Đã gần một năm trôi qua kể từ trận động đất kia. Trong một năm nay, 20 triệu dân của thành phố Bắc Kinh đã giảm mạnh chỉ còn 1,2 triệu người. Thời đại hoàn toàn mới này đã sản sinh những quy luật dã man hoàn toàn mới, đa số mọi người đều phải dựa vào chính mình để tìm kiếm thức ăn hoặc chống chọi kẻ địch bên ngoài, còn những người nằm trong hệ thống quân đội như họ hiển nhiên hạnh phúc hơn nhiều, chí ít cho đến bây giờ chưa từng bị đói. Mà cái giá để nhận được tất thảy là không ngừng chấp hành đủ loại nhiệm vụ nguy hiểm, chủ động khiêu chiến với những động thực vật biến dị lớn mạnh. Song Thiện Minh rất hài lòng với cuộc sống này, vào lúc chẳng còn sự lựa chọn nào khác, không phải chịu đói bụng mà còn có nơi ở khá thoải mái là chuyện vô cùng hạnh phúc, hắn tin rất nhiều người đều sẵn lòng mạo hiểm vì nó.

Thời đại tận thế này đã dùng một năm để đưa nhận thức của mọi người vào trong hiện thực thảm họa. Tận mắt chứng kiến và nếm trải nhiều hiện thực tàn khốc như thế, sẽ không còn ai cho rằng mình đang nằm mơ nữa. Tiền tài và quyền lợi của thời đại văn minh đã trở nên vô nghĩa, thời đại này thuộc về dị nhân. Hiện nay Bắc Kinh xuất hiện bốn tổ chức dị nhân hùng mạnh nhất và một vài tổ chức nhỏ lẻ tẻ, tổng số dị nhân đã vượt quá 5.000 người. Bốn tổ chức dị nhân mạnh nhất đều do các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên dẫn đầu, còn họ — "Tộc Long Huyết" trong miệng thế giới bên ngoài — chính là một trong số đó. Khỏi cần phải hỏi, thân là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Lửa – Thẩm Trường Trạch chính là sức chiến đấu tối cao của họ. Ngoại trừ Thẩm Trường Trạch, Al cũng xuất hiện dấu hiệu tiến hóa ngược lớp cá, Đường Đinh Chi thì có được năng lực tiến hóa não bộ quý giá ngang ngửa dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, chỉ có hắn đến nay là chưa có bất cứ dấu hiệu biến dị nào, từ đầu đến cuối vẫn là người bình thường.

Chẳng qua Thiện Minh cũng không buồn rầu vì việc đó, cho dù là người thường, thể năng sau tận thế thông thường đều tăng lên. Dựa vào sức chiến đấu siêu mạnh của mình, chỉ cần có vũ khí trong tay, hắn chẳng sợ gì dị nhân, đây cũng là nguyên nhân tại sao Thẩm Trường Trạch lại yên tâm để hắn đi làm nhiệm vụ với một đám Long Huyết nhân và dị nhân.

...

Sau khi Thiện Minh ngồi dậy, một người mặc áo blouse trắng bước vào: "Khá hơn chút nào chưa?"

"Không có vấn đề gì, tôi đi được rồi chứ."

"Được, tốc độ của loại thuốc chữa trị vết thương mới này nhanh thật, anh có thể đi rồi."

Thiện Minh thay quần áo, tìm được Thẩm Trường Trạch ở một phòng bệnh cách đó không xa. Thẩm Trường Trạch đang nói chuyện với Đường Đinh Chi và một người đàn ông đeo mắt kính. Thiện Minh nhận ra người đó, anh ta là chủ nhiệm khu 2, tên Tùng Chấn Trung, trước đây là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cổ sinh vật học, hiện giờ cũng là dị nhân tiến hóa não bộ. Phần lớn hoạt động nông nghiệp, y tế và công tác cứu hộ sau tận thế đều do Tùng Chấn Trung dẫn đầu, anh ta là một trong những nhân vật chủ chốt của viện khoa học.

"Ba, ba không sao chứ?"

"Không sao, ngủ một giấc khỏe hơn nhiều rồi." Thiện Minh nhìn hai người khác trong phòng, hơi đề phòng hỏi: "Mấy người làm gì thế?" Xưa nay hắn vốn chẳng có thiện cảm với người gọi là nhà khoa học. Sau khi tiến hóa não, hành vi cử chỉ của đám người này càng thêm ghê rợn, mà Thẩm Trường Trạch hiển nhiên là đối tượng thí nghiệm vĩnh viễn của bọn họ.

Tùng Chấn Trung cười nhã nhặn: "Tôi đang thương lượng một chuyện với thiếu tá Thẩm."

"Chuyện gì?" Thiện Minh khoanh tay đứng bên cạnh: "Chuyện của nó, không có gì tôi không thể nghe cả."

Đường Đinh Chi nói: "Là về nhiệm vụ tiếp theo."

Thiện Minh nheo mắt: "Chúng tôi còn chưa nằm ấm giường mà đã có nhiệm vụ tiếp theo rồi? Đừng tưởng mấy người cho chúng tôi chút đồ vặt là có thể tùy tiện sai bảo như thế, chúng tôi đi đâu cũng không sợ đói chết."

Tùng Chấn Trung vội nói: "Thiện tiên sinh, cậu đừng hiểu lầm, chúng tôi không có ý này."

"Rốt cuộc là chuyện gì?"

Sắc mặt Thẩm Trường Trạch hơi kỳ lạ: "Họ muốn chúng ta đi đón một nhóm người."

"Người nào?"

"Ba, ba còn nhớ lần trước Al đi Tây An không? Vốn dĩ là vì ngọc Con Rối, nhưng lại bất ngờ phát hiện dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Gió và kẻ có năng lực đặc biệt đi cùng hắn."

"Là kẻ có thể chữa trị bất cứ vết thương nào, chỉ cần còn một hơi thở thì có thể cứu về trong truyền thuyết đó ư? Gần đây họ rất nổi tiếng, lũ đàn bà Tân Hoa Xã chỉ hận không thể dán tờ truyền đơn lên mặt ba mày, đám Chu Phụng Lam còn phát cả lệnh truy nã."

"Chính là họ, hiện giờ họ cách Bắc Kinh không xa, chậm nhất ngày mai sẽ đến."

Thiện Minh cau mày: "Họ xung đột với hội Phụng Lam ở Tây An vì ngọc Con Rối, Diêu Tiềm Giang sống dở chết dở đang cần người đó cứu mạng. Họ mà đến Bắc Kinh thì khó tránh khỏi ẩu đả, anh muốn chúng tôi đi đón hay muốn chúng tôi đi làm vệ sĩ?"

Đường Đinh Chi nói thật: "Làm vệ sĩ."

Thiện Minh thật sự muốn móc súng đập Đường Đinh Chi: "Chúng tôi đi chuyến này, rất có thể sẽ đánh nhau với hội Phụng Lam hoặc người của quận Cửu Giang, có chỗ tốt nào không?"

Tùng Chấn Trung cười nói: "Chỗ tốt là, người có năng lực đặc biệt kia vừa khéo là cháu tôi."

Trong mắt Thiện Minh lóe lên một tia sáng. Từ khi tận thế tới nay, các nhà khoa học của sáu khu trong viện khoa học đã chia thành phái Bảo Thủ và phái Cấp Tiến, đứng đầu phái Bảo Thủ là Tùng Chấn Trung, phái Cấp Tiến thì do Trang Du của khu 3 dẫn đầu. Vì quan niệm tương đồng nên Tùng Chấn Trung và Đường Đinh Chi vốn không giao tiếp nhiều ở thời đại văn minh dần dần tiếp xúc với nhau. Tuy về thành tích nghiên cứu và thực quyền, Tùng Chấn Trung có thể ngang bằng vai vế với Trang Du, nhưng thế yếu của Tùng Chấn Trung nằm ở chỗ sau lưng Trang Du có tập đoàn quân 52 và hội Phụng Lam, còn Tùng Chấn Trung chỉ có tập đoàn quân 46. Bây giờ dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Gió và người có khả năng đặc biệt sắp đến Bắc Kinh, Tùng Chấn Trung không tìm Lục Đạo Hoàng Tuyền hay quận Cửu Giang mà cố ý nhờ họ đi tiếp ứng, ý tứ không thể nào rõ ràng hơn được nữa. Anh ta muốn tạo quan hệ "đồng minh" với tộc Long Huyết, chống lại Trang Du và hội Phụng Lam. Còn với họ mà nói, sự tồn tại của "đồng minh" là một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên và một người có thể chữa thương cũng là ích lợi rất lớn. Một năm qua số người chết vì vết thương nhỏ nhiễm trùng nhiều vô số kể, nếu có người có năng lực đặc biệt kia thì quả thật giống như bỗng dưng có thêm mấy cái mạng.

Sau khi nhanh chóng nhìn rõ điểm lợi và điểm hại, Thiện Minh nói: "Tôi không có ý kiến."

Thẩm Trường Trạch nói: "Tôi nhận nhiệm vụ này."

Tùng Chấn Trung nói: "Cảm ơn các vị, chuyện hành động cứ để đại tá Đường giải thích với các vị."

Tùng Chấn Trung đi rồi, Al đúng lúc bưng ấm nước nóng vào: "Thiện, tỉnh rồi hả? Ngủ hẳn một ngày cơ đấy."

Thiện Minh liếc mắt khinh thường: "Thật ngại quá, tôi có không có năng lực tự chữa trị."

Al cười: "Không cần xin lỗi đâu."

Thiện Minh vung chân định đá Al, Al cầm ấm nước chạy ra xa.

Đường Đinh Chi nhận nước nóng đưa tới: "Tình hình cụ thể thì hai người đã nghe Tùng Chấn Trung nói rồi, tôi chỉ nói một ít chi tiết thôi. Trưa mai hai người sẽ đợi nhóm người kia trên tuyến đường vào thành phố, bất luận gặp phải trở ngại nào cũng phải giải quyết sạch sẽ, không cần quan tâm người tới là ai. Nhưng cũng không cần đuổi cùng giết tận, chỉ cần bảo vệ những người kia an toàn là được. Có điều nên phá hiện trường tan tành một chút, để họ biết mọi người tốn rất nhiều công sức."

Thiện Minh nhướn mày cười: "Nói không chừng họ chẳng cần chúng tôi bảo vệ đâu."

Thẩm Trường Trạch nói: "Vậy là tốt nhất, bớt việc." Hắn vén chăn lên, tựa vào người Thiện Minh: "Ba, cổ con tê quá, ba xoa cho con đi."

Thiện Minh nắn phần thịt sau cổ hắn, Thẩm Trường Trạch thoải mái nhắm mắt lại.

Al tặc lưỡi vài tiếng: "Hai người càng ngày càng không kiêng kỵ gì cả."

Thiện Minh "hừ" một tiếng: "Kiêng kỵ cho ai xem?"

Thẩm Trường Trạch hít một hơi: "Ba nhẹ chút đi."

Thiện Minh cười nói: "Mới có chút sức mà đã chịu không nổi?"

"Cái này mà là chút sức à, ba thêm chút sức nữa là đủ bẻ gãy cổ người ta rồi."

"Nếu muốn bẻ gãy cổ mày thì tuyệt đối không phải chỉ nhiêu đây đâu." Thiện Minh đè Thẩm Trường Trạch xuống giường: "Để ba kéo giãn vai cho nhé, sao vai cứng ngắc thế này."

Thẩm Trường Trạch nằm sấp trên giường, Thiện Minh ngồi trên hông hắn, kéo một cánh tay giật mạnh ra sau, Thẩm Trường Trạch "a" một tiếng, Thiện Minh cười ha ha.

Al nâng ly trà nóng cụng vào ly của Đường Đinh Chi: "Nào, cạn một ly."

Đường Đinh Chi nói: "Anh lại muốn uống rượu phải không."

Al nắm tay Đường Đinh Chi làm nũng: "Anh lớn thế này mà chưa bao giờ xa rượu, bây giờ lại bảo anh một tháng chỉ được uống một lần, khó chịu lắm."

Đường Đinh Chi nói: "Rượu đắt lắm, cho dù là em cũng phải bỏ tiền ra mua, tiền lương của em sắp dùng hết rồi."

Al cười hề hề: "Thế thì đợi tháng sau em được phát lương vậy."

Đường Đinh Chi nói: "Dù thế nào anh cũng đừng tùy tiện ra ngoài tìm rượu, em sẽ mua cho anh."

"Biết rồi."

Thiện Minh nói: "Không thì để anh ta tự tìm đi, đỡ việc."

Đường Đinh Chi kiên quyết lắc đầu: "Không được, không đáng để mạo hiểm vì chuyện này."

Al thở dài: "Dù sao chúng ta cũng là một tổ chức lớn mạnh, không ngờ lại tụt đến mức này."

Thiện Minh xúi giục: "Hết cách thôi, chúng ta ít người mà. Nghe nói Diêu Tiềm Giang tàng trữ không ít rượu ngon, ông anh đi xin được đấy, miễn là đừng sĩ diện thì kiểu gì người ta cũng cho."

"Má, thế sao chú không đi."

Thiện Minh nhún vai: "Tôi mà đi thì sẽ thành cướp mất, chí ít anh còn có thể giả vờ giống người chút."

Thẩm Trường Trạch ngẩng đầu lên, giọng khan: "Nghe mấy anh nói kìa."

Thiện Minh ấn đầu Thẩm Trường Trạch vào trong chăn, kéo mạnh một cánh tay khác của hắn, Thẩm Trường Trạch đau đến mức kêu í ới.

***

Chiều hôm sau, họ lái hai chiếc xe việt dã xuất phát, Thẩm Trường Trạch và Thiện Minh ngồi một chiếc, chiếc còn lại là đám người Al và Hoàng Oanh.

Tuyến đường vào thành phố của nhóm người kia đã lọt vào tai mấy kẻ có ý đồ thông qua tình báo mọi lúc mọi nơi của dị nhân lớp chim, quả nhiên, họ phát hiện mai phục trên đường đi, Thiện Minh nhận ra những người này, là hội Phụng Lam.

Thấy họ, người của hội Phụng Lam xua một con trâu đực biến dị cao hơn bốn mét ra giữa đường, chặn xe việt dã của họ.

_____________________

Thủy Thiên Thừa: Muốn viết thịt~ _(:з"∠)_

Chương 300
Thiện Minh thò đầu ra khỏi cửa kính xe: "Anh là đội trưởng phân đội ba của hội Phụng Lam đúng không?"

Đội trưởng đội ba ngậm điếu thuốc, híp mắt nhìn họ: "Các vị tình cờ đi ngang qua chăng."

"Tiếc quá, không phải." Hoàng Oanh cũng thò đầu ra: "Chúng tôi nhận lệnh của tư lệnh Tào đến đón người, bất cứ ai ngăn cản đều sẽ tính là kẻ địch của tập đoàn quân 52."

Đội trưởng đội ba hừ lạnh: "Tới cướp người thôi mà còn muốn lấy ông già Tào đó ra dọa bọn tao?"

Hoàng Oanh cười lạnh: "Vậy các người có nhường hay không?"

Một người sau lưng đội trưởng đội ba bước tới, thì thầm gì đó bên tai gã, mắt gã đội trưởng do dự lia giữa đám người Thiện Minh, cuối cùng ngưng mắt tại Thẩm Trường Trạch nãy giờ vẫn ngồi trong xe không nói tiếng nào nhưng cặp mắt lạnh lẽo cứ nhìn chằm chằm bọn gã, trong lòng hơi lo sợ. Tuy rằng gã chưa từng chứng kiến Thẩm Trường Trạch chiến đấu, nhưng năng lực của dị nhân tiến hoá sức mạnh thiên nhiên chênh lệch rất lớn với dị nhân bình thường như bọn gã, chỉ cần nhìn lão đại là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Sấm Sét của bọn gã là biết. Nếu thật sự ra tay, cái đám này sẽ bị đốt thành than trong phút chốc. Lão đại cũng không hạ lệnh phải giết, có vẻ họ không nên lấy cứng chọi cứng. Suy xét lợi và hại một lát, mạng mình vẫn quan trọng hơn, gã quyết định rút lui trước, báo cáo tình hình lại cho lão đại, sau khi nhận được mệnh lệnh cụ thể rồi hẵng thực hiện dự định tiếp theo.

Thấy bọn kia rút lui, đám người Thiện Minh mới thả lỏng tay cầm súng. Đối với đội trưởng phân đội ba của hội Phụng Lam, họ không thể không đề phòng, không phải vì gã ta lợi hại thế nào, mà vì năng lực của gã quá đáng ghét. Gã là dị nhân chồn khoang, tốc độ khuếch tán mùi hôi cực nhanh, đã thế tốc độ chuyển động còn nhanh như cắt, bình thường chẳng ai muốn đánh với gã, nếu đánh nhau nhất định phải giết gã trong vòng ba giây, bằng không cứ chờ bị ngạt tới mửa đi.

Thiện Minh cũng đoán được gã sẽ không xung đột chính diện với họ, hắn rụt đầu vào trong xe, tiếc nuối cất súng vào: "Còn định thử tốc độ tay của mình nữa chứ."

Thẩm Trường Trạch nói: "Khi nào về con đi bắn bia di động với ba."

"Bia di động làm sao so được với tốc độ của gã."

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Không thì ba bắn con đi?"

Thiện Minh nhướn mày cười: "Thôi nghỉ, đây hối hận mười năm trước đã không xuống tay lắm, giờ nuôi lớn thế này rồi thì làm sao nỡ."

Thẩm Trường Trạch nắm tay hắn, đưa đến bên miệng cắn một cái.

Thiện Minh cười ha ha.

***

Cả bọn lại lái xe thêm ba km, đến con đường mà đám người kia nhất định phải đi qua khi vào thành phố. Họ nhảy xuống xe, có thể cảm nhận một cách rõ ràng trong rừng có không ít thứ đang lăm le nhìn mình chòng chọc.

Al chỉa súng về một hướng: "Một con lợn rừng lớn, có muốn làm bữa tối không?"

"Ê, chúng ta đến chấp hành nhiệm vụ chứ không phải đến đây ăn."

"Hai chuyện này có mâu thuẫn à?"

Thiện Minh nói: "Trường Trạch, chẳng phải robot Đường muốn mày cố gắng phá hoại sao, ba thấy chỗ này không tệ, dù gì cũng không có ai để đánh, đốt mảnh rừng này luôn đi." Hắn liếm khóe miệng: "Đợi đốt xong thì thịt lợn rừng cũng đã nướng chín."

Cũng không thể trách họ không có tiền đồ, thật ra trong một năm qua, cơ hội được ăn rau tươi và thịt chỉ đếm trên đầu ngón tay. Để tiết nghiệm tài nguyên, viện khoa học sản xuất không ít thức ăn tổng hợp dễ bảo quản, mặc dù có thể lấp đầy bụng nhưng mùi vị thật chẳng ra sao, thỉnh thoảng họ sẽ ra ngoài săn mấy món dân dã để chén một bữa ngon.

Thẩm Trường Trạch nói: "Cũng được, đúng lúc con muốn thử xem bây giờ tổng năng lượng của mình rốt cuộc đạt tới mức nào, trước giờ con chưa từng giải phóng toàn bộ năng lượng."

"Mày vừa vừa thôi, đừng làm quá."

"Không sao đâu, mọi người lùi ra sau đi."

Đám người Thiện Minh lên xe, lùi ra một km, mãi đến khi rừng rậm xum xuê che mất bóng Thẩm Trường Trạch.

...

Họ dừng xe lại, lẳng lặng nhìn vào sâu trong rừng.

Chẳng mấy chốc, trong rừng bỗng nhiên xuất hiện ánh lửa, sau đó bầu trời phía trên khu rừng bốc lên khói đặc mịt mù, phạm vi khói không ngừng lan rộng, cách một km vẫn có thể nghe được tiếng cây cối bùng cháy. Bức xạ nhiệt từ xa ập đến lướt qua làn da khiến người ta cảm thấy rợn tóc gáy. Trận hỏa hoạn do con người tạo ra dùng tốc độ dữ dội nuốt chửng khu rừng, không còn cách nào cứu được.

Lửa cháy tận nửa tiếng, do cây cối và đất đai khá ẩm ướt nên cuối cùng không tạo thành thế lửa cháy lan mà dần dần lụi tắt.

Thiện Minh đã hút xong ba điếu thuốc, nhìn trong hộp thuốc chỉ còn lại hai điếu, nghĩ tới nghĩ lui vẫn không nỡ hút, hắn nói: "Tôi đi đón nó, cả buổi rồi mà chưa thấy ra, chắc là cạn sạch năng lượng rồi, mọi người đi tìm heo rừng đi." Nói xong đi vào giữa khu rừng đã bị đốt trọi.

***

Thiện Minh tìm hồi lâu, cuối cùng tìm được một đứa bé sơ sinh trần truồng toàn thân phủ đầy vảy vàng ở giữa rừng. Kể từ hơn một năm trước sau khi Thẩm Trường Trạch tham gia thí nghiệm năng lượng của Đường Đinh Chi, một khi năng lượng cơ thể tiêu hao quá độ sẽ tự động kích hoạt cơ chế tự vệ, cơ thể co thành trạng thái sơ sinh để tiết kiệm năng lượng, đồng thời đẩy mạnh tốc độ khôi phục. Tác dụng phụ của việc này có lợi lẫn hại, nhưng Thiện Minh lại cảm thấy rất thú vị, thỉnh thoảng có thể ôn lại thời thơ ấu của Thẩm Trường Trạch.

Hắn cởi áo ra, bọc lấy Thẩm Trường Trạch, vỗ nhẹ lên gương mặt nhỏ của con trai: "Này, tỉnh lại nào."

Thẩm Trường Trạch híp mắt, giọng nghe vô cùng non nớt: "Ba..."

"Sao vậy hả, không biết kiềm chế chút à?"

"Con muốn thử xem giải phóng hết toàn bộ sẽ như thế nào..."

"Phí lời, giải phóng hết thì mày sẽ biến thành thế này, sau đó một con gà cũng có thể nuốt mày vào bụng."

Móng vuốt nhỏ của Thẩm Trường Trạch túm cổ áo Thiện Minh, dùng mặt cạ cạ xương quai xanh của hắn: "Không phải còn có ba sao."

Thiện Minh ôm đứa con nhẹ tênh mềm nhũn vào ngực, trong lòng có vài phần thỏa mãn: "Được rồi được rồi, sau này không thể như vậy nữa."

Thẩm Trường Trạch ngáp một cái: "Buồn ngủ quá, con muốn ngủ."

"Ngủ đi."

"Ơ?" Thẩm Trường Trạch vất vả quay đầu qua, duỗi móng vuốt nhỏ chỉ về phía trước: "Hình như có thứ gì tới, chắc là bọn họ rồi."

"Thế à, ba dẫn mày qua xem thử."

"Vâng..." Nói xong, Thẩm Trường Trạch nhắm mắt lại, nhập nhèm buồn ngủ.

Thiện Minh bế con trai đi xuyên qua khu rừng cháy khét, trước mặt xuất hiện một con mèo trắng to đùng cao bảy, tám mét. Con mèo nọ rất đẹp, ánh mắt sáng trong động lòng người như pha lê tím, bộ lông mượt mà mềm mại, khi nó chạy chầm chậm tới, bộ lông toàn thân sẽ tung bay theo gió, trông vừa oai phong vừa bệ vệ. Thiện Minh nghĩ bụng, có lẽ nên bắt con mèo này về chơi một chút.

Trên lưng mèo có sáu người ngồi, cách xa quá nên nhìn không rõ lắm, nhưng có thể xác định toàn là đàn ông, còn có một thằng nhóc. Thiện Minh móc tờ lệnh truy nã trong ngực ra xem, đúng là đám người này rồi.

Thiện Minh đứng trước đường của họ, quen tay châm một điếu thuốc, đến khi đám người nọ dừng lại trước mặt mình, Thiện Minh mới ngẩng đầu lên, híp mắt đánh giá đối phương: "Hờ, đúng là con mèo này, mấy đứa là nhóm người đến từ Vân Nam phải không."

Một người đàn ông thoạt nhìn lạnh như tiền giơ súng lên nhắm vào Thiện Minh, cảnh giác hỏi: "Anh là ai?"

Cho dù trước giờ Thiện Minh chưa từng gặp những người này, nhưng dựa vào kinh nghiệm nhiều năm của hắn, người đàn ông này mạnh nhất trong đội, độ mạnh có lẽ không thua gì con trai hắn, hắn có thể khẳng định 90% rằng người đàn ông trẻ tuổi tuấn tú này chính là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Gió. Có điều, biết thì biết, đời này Thiện Minh hắn gặp phải đối thủ mạnh hơn nữa cũng chưa từng sợ hãi, quá lắm chỉ là một chữ "chết", có gì phải sợ chứ, hắn nhíu mày nói: "Đừng có chĩa súng vào đây, muốn chết đấy à?"

Người kia nói: "Anh cho rằng nếu giờ tôi nổ súng, là ai chết trước?"

Thiện Minh lười lải nhải với bọn họ, ném lệnh truy nã xuống đất: "Theo tôi vào thành, bọn này tới đón mấy đứa đấy."

Đám người nọ tỏ vẻ kinh ngạc.

Thiện Minh đành phải giải thích mình là ai, tại sao lại đến đón bọn họ, khi nghe được tên "Tùng Chấn Trung", một chàng trai nhã nhặn tỏ ra hết sức mừng rỡ. Thiện Minh thầm nghĩ, đây là người có năng lực đặc biệt kia ư, trông yếu xìu thế?

Một cậu nhóc hỏi: "Bọn này? Tôi thấy có một mình anh mà."

Thiện Minh vén áo lên, chỉ con trai mình: "Còn có nó nữa." Nhìn Thẩm Trường Trạch đang ngủ say sưa trong khuỷu tay mình, Thiện Minh cảm thấy hơi mất mặt, bèn lắc mạnh vài cái: "Mẹ nó mày đừng có ngủ."

Chỉ một cái liếc mắt, dị nhân sức mạnh thiên nhiên Gió và cậu nhóc kia đồng thanh nói: "Long Huyết nhân!"

Thiện Minh cũng không bất ngờ, từ khi tận thế tới nay, sự tồn tại của Long Huyết nhân chẳng còn là bí mật nữa.

Đám người nọ hiển nhiên đã tin lời Thiện Minh, cho hắn lên lưng mèo, hắn sờ đệm lông mềm dưới người, rất chi là thỏa mãn: "Con thú cưỡi này cũng khá đấy chứ."

...

Cả bọn ngồi trên lưng mèo tiếp tục đi về phía trước, khi băng qua khu rừng cháy đen, cậu nhóc trông lanh lợi kia hỏi: "Anh làm à?"

Thiện Minh chỉ Thẩm Trường Trạch: "Nó làm."

Mọi người lại tỏ vẻ kinh ngạc, dị nhân Gió và cậu nhóc kia lại có vẻ nghiền ngẫm.

Thiện Minh nhìn người đàn ông cầm súng: "Cậu là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Gió?"

Người đàn ông hờ hững đáp: "Phải."

"Quả nhiên là cậu, người còn chưa tới mà đã gặp phải một đống chuyện, mấy đứa có bản lĩnh ra phết."

Cậu nhóc ngô ngố chừng mười tám mười chín tuổi hưng phấn hỏi: "Đại ca, bọn em nổi lắm sao? Có phải đã biến thành nhân vật trong truyền thuyết hay không?"

Thiện Minh liếc cậu ta một cái: "Ờ, nổi lắm."

"Wow, thế thì ngại quá, ngộ nhỡ có mỹ nữ thầm mến em thì phải làm sao bây giờ?"

Thiện Minh chế nhạo: "Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, người có khả năng đặc biệt, ngọc Con Rối, chúc mấy đứa bình an."

Thẩm Trường Trạch đột nhiên thò đầu nhỏ ra khỏi áo, nhẹ giọng nói: "Người có khả năng đặc biệt của mấy người có thể chữa trị vết sẹo không?"

Không ai lên tiếng.

Thiện Minh cau mày nói: "Hừm? Mày muốn chữa sẹo gì? Người mày có để lại sẹo đâu."

Thẩm Trường Trạch cố gắng duỗi tay nhỏ sờ lên cổ Thiện Minh, nơi đó có một vết sẹo nằm ngang trông rất dữ tợn, đó là vết sẹo để lại khi Thiện Minh chiến đấu với Thẩm Diệu, lúc ấy chỉ cần sâu thêm hai cm nữa, Thiện Minh sẽ mất mạng ngay. Bây giờ nhớ lại cảnh tượng đó, Thẩm Trường Trạch vẫn còn sợ run cả người. Vì dính líu đến ba ruột của mình, mỗi lần nhìn thấy vết sẹo này, Thẩm Trường Trạch đều cảm thấy khó chịu.

Ngờ đâu lại Thiện Minh hờ hững nói: "Chữa trị cái này làm gì? Không cần đâu." Nói đoạn nhét móng nhỏ của Thẩm Trường Trạch vào trong áo.

Cặp mắt đỏ rực của Thẩm Trường Trạch hờn dỗi nhìn hắn.

Thiện Minh cúi đầu, vuốt lưng Thẩm Trường Trạch, nói khẽ: "Ngủ đi."

Cả bọn nhanh chóng đến Bắc Kinh dưới sự hộ tống của đám Al. Nhóm người kia vô cùng kích động, thiếu điều rơi lệ vui mừng nữa thôi. Thật ra Thiện Minh cũng hiểu cảm giác này, chịu khổ cả năm suốt đường đi, một khi đạt được mục đích, ai cũng sẽ hưng phấn như thế.

Giáo sư Tùng Chấn Trung đích thân ra đón họ, xung quanh đứng đầy người dân nghe tin mà đến. Thiện Minh bế Thẩm Trường Trạch lặng lẽ trượt xuống người con mèo, ngồi lên xe đi mất. Nhiệm vụ của họ đã hoàn thành, không có hứng xem cảnh thân thích trùng phùng.

***

Về tới viện khoa học, Đường Đinh Chi đang đợi họ.

Thiện Minh cởi áo ra, đặt Thẩm Trường Trạch lên bàn: "Lại biến thành thế này rồi, phiền quá, có bọn này bên cạnh nó thì còn đỡ, lỡ chỉ có một mình nó thì tính sao."

"Sau khi cạn sức, dù không biến thành thế này thì cậu ta cũng sẽ mặc người chém giết, có gì khác biệt đâu? Nói không chừng biến thành thế này, kẻ địch thấy cậu ta dễ thương quá sẽ không giết."

Rõ ràng là nói đùa, nhưng khi Đường Đinh Chi mặt mày lạnh tanh nghiêm túc nói ra, Thiện Minh chỉ cảm thấy rùng mình: "Má, nói đùa đấy hả."

Đường Đinh Chi nói: "Không phải."

Thiện Minh híp mắt nhìn Đường Đinh Chi.

"Đúng là nói đùa."

Thiện Minh mắng: "Sau này mẹ nó đừng nói đùa nữa, ghê muốn chết."

Lòng tự trọng của Đường Đinh Chi hơi bị tổn thương: "Tại sao?"

"Không tại sao hết."

Đường Đinh Chi cúi đầu, thở dài một tiếng, lầm bầm: "Kỹ năng hài hước này phải rèn luyện thế nào đây?"

Al dỗ dành xoa đầu Đường Đinh Chi: "Đừng lãng phí thời gian nữa."

Thiện Minh giao Thẩm Trường Trạch cho Đường Đinh Chi: "Mau khôi phục nó về nguyên trạng."

Đường Đinh Chi bế Thẩm Trường Trạch lên, Thẩm Trường Trạch với tay ra: "Ba, ba đi với con."

"Rồi rồi rồi, ba đi với mày."

____________

Chương 301
Al và Thiện Minh về nghỉ ngơi một lát, đợi đến tối, Thẩm Trường Trạch đã hồi phục về nguyên trạng, Đường Đinh Chi triệu tập họ lại, dự định mở cuộc họp.

Thiện Minh ngáp lên ngáp xuống: "Lại họp gì nữa thế."

"Về nhóm người các cậu chạm mặt hôm nay."

"Chi vậy? Không phải hoàn thành nhiệm vụ rồi sao?"

"Nếu tôi và giáo sư Tùng muốn thành lập quan hệ đồng minh thì cần phải thông qua sự kết hợp sức mạnh của mọi người, không thì nếu chỉ dựa vào bất cứ ai trong số các cậu, về mặt số lượng hoàn toàn không thể đối kháng được với hội Phụng Lam. Với chúng ta mà nói, chuyện này quá bị động."

Thiện Minh ra dấu tay số 6 (*) đến trước mặt Đường Đinh Chi: "Họ chỉ có sáu người, tổng nhân số của tộc Long Huyết cũng chưa quá một trăm, cộng hết chúng ta lại rồi nhân lên gấp năm mới có thể so số lượng với hội Phụng Lam được."

"Gộp các cậu lại, ít nhất có thể so về thực lực với họ."

Thiện Minh nhún vai: "Nói vậy còn được."

Thẩm Trường Trạch gác đôi chân dài lên bàn, ngáp một cái: "Anh hy vọng chúng tôi làm thế nào?"

Al vừa nhìn gương soi lông mày của mình vừa nói: "Hai đứa này... ngáp cũng truyền nhiễm à."

Đường Đinh Chi nói: "Đề tài này rất thú vị, bốn năm trước em từng nghiên cứu rồi, nếu anh cảm thấy..."

Al đặt gương xuống bàn: "Anh chỉ thuận miệng nói vậy thôi, anh không có hứng thú."

Đường Đinh Chi tỏ vẻ thất vọng: "Ồ."

Thiện Minh nói: "Nhanh lên nhanh lên, muốn nói gì thì nói mau, tôi muốn về ngủ."

Đường Đinh Chi nói: "Chúng tôi hy vọng các cậu cùng chấp hành một nhiệm vụ."

"Ở đâu? Nhiệm vụ gì?"

"Tháp Đại Nhạn ở Tây An."

Ba người lập tức ngồi thẳng dậy, trợn mắt nhìn Đường Đinh Chi.

Đường Đinh Chi cũng không cảm thấy mất tự nhiên, dường như đời anh đã quen bị người ta nhìn chằm chằm.

Thiện Minh trầm giọng nói: "Là tháp Đại Nhạn mà Diêu Tiềm Giang đi rồi về mất nửa cái mạng à?"

Đường Đinh Chi gật đầu: "Chính là chỗ đó."

"Nghe nói bên trong có hàng ngàn hàng vạn con sâu."

"Lượng từ hàng ngàn hàng vạn này không chính xác, theo như tính toán của tôi, số lượng hẳn vào khoảng sáu triệu đến tám triệu."

Al la ó: "Vậy em còn bảo bọn anh đi."

Thẩm Trường Trạch nhíu mày: "Nếu Tùng Hạ kia không cứu Diêu Tiềm Giang, Diêu Tiềm Giang chắc chắn sẽ chết. Loại nhiệm vụ có hệ số rủi ro cao như tháp Đại Nhạn, chúng tôi không thể nói đi là đi, anh nhất định phải chuẩn bị đầy đủ."

"Tùng Hạ nhất định sẽ cứu Diêu Tiềm Giang; tương tự, nếu các cậu gặp nguy hiểm, cậu ta sẽ không thể chối từ. Giống như tất cả những người có thực lực khác, nếu muốn chất lượng cuộc sống cao hơn người thường thì anh phải trả một cái giá tương đồng. Hơn nữa, ngọc Con Rối ở tháp Đại Nhạn bị chúng ta lần lữa quá lâu, không thể tiếp tục lãng phí quá nhiều thời gian vì nó nữa. Chúng tôi đã chuẩn bị xong, một là cải tiến trang phục phòng hộ, hai là người có khả năng đặc biệt có thể trị thương là Tùng Hạ, cộng thêm tổng thể thực lực của cả nhóm họ, tỷ lệ thành công lần này đã trên 70%."

Ba người đều không nói gì.

Với tư cách là thủ lĩnh tổ chức dị nhân có nhân số đông nhất và quy mô lớn nhất Bắc Kinh, không, có lẽ là cả nước – Diêu Tiềm Giang – dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Nước, thực lực của hắn mạnh cỡ nào là điều không thể nghi ngờ. Nhưng người như vậy dẫn theo những thuộc hạ tinh anh đi tháp Đại Nhạn, lại chỉ còn mình hắn giữ được nửa cái mạng trở về, đến nay vẫn bị thương nặng chưa lành, tính mạng như ngàn cân treo sợi tóc. Nếu không nhờ người có khả năng đặc biệt kia kịp thời đến Bắc Kinh, rất có thể họ sẽ mất đi một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên hùng mạnh. Trong tình huống như thế, họ không đồng ý tùy tiện đi mạo hiểm, hơn nữa trước một nhóm người hoàn toàn xa lạ, cho dù có bản lĩnh đến đâu cũng không thể khiến họ xây dựng lòng tin chỉ trong thời gian ngắn, nói chi là cùng đi chấp hành nhiệm vụ sinh tử.

Thẩm Trường Trạch nói: "Nhiệm vụ này tạm thời tôi không thể đồng ý được, thậm chí chúng tôi còn chẳng biết người có khả năng đặc biệt kia rốt cuộc có bản lĩnh thật không, chờ anh ta chữa khỏi cho Diêu Tiềm Giang rồi tính sau."

Đường Đinh Chi nói: "Tôi biết ngay là cậu sẽ nói thế, cũng được, tôi cũng muốn xem thử rốt cuộc cậu ta có thể làm những gì."

Thiện Minh đứng lên vươn vai: "Con trai, về ngủ thôi."

Thẩm Trường Trạch cũng đứng lên, kéo Thiện Minh đi.

...

Al khoanh tay nhìn Đường Đinh Chi: "Em cứ như vậy đẩy bọn anh vào hố lửa mà không đau lòng chút nào sao?"

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Em chắc chắn rồi mới bảo mọi người đi."

"Thật sao?"

"Thật. Anh là chồng em, sao em phải đẩy anh vào hố lửa chứ. Mà thật ra tháp Đại Nhạn không phải hố lửa, mà là hố sâu."

Al bày ra vẻ mặt phức tạp: "Anh nên cảm ơn em hay nên đánh em đây..."

Đường Đinh Chi nắm tay hắn: "Bất luận thế nào, em hẳn nên cảm ơn anh."

Al cười nói: "Hử, tại sao?"

"Vì anh vẫn luôn giúp đỡ em."

"Chẳng phải đây là điều nên làm sao." Al miết nhẹ cằm Đường Đinh Chi: "Ai bảo anh là chồng em chứ." Nói xong thì hôn nhẹ lên đôi môi nhạt màu kia.

***

Sau khi về phòng, Thiện Minh lủi thẳng lên giường.

Thẩm Trường Trạch gọi: "Ba? Ba lại không tắm đã ngủ rồi."

"Đừng lải nhải nữa, buồn ngủ muốn chết."

"Dậy tắm đi."

"Không tắm."

"Con tắm giúp ba."

"Vớ vẩn, mày tắm cho ba, tối nay ba khỏi cần ngủ."

Thẩm Trường Trạch cười đè lên người hắn: "Ba biết là tốt rồi, mau đi tắm, không tắm sạch sẽ không đỡ mệt đâu."

Thiện Minh ngáp dài: "Sao mày lại có tinh thần như thế hả? Chẳng phải buổi chiều mày vừa tiêu sạch năng lượng sao."

"Tốc độ hồi phục của con nhanh lắm." Ngón tay mảnh khảnh của Thẩm Trường Trạch tỉ mỉ khắc họa đường nét gương mặt anh tuấn của Thiện Minh. Trên người Thiện Minh có rất nhiều vết sẹo, vết dao, vết súng, đủ loại vết thương khó mà tưởng tượng nổi; may là trên mặt không bị nhiều, chỉ có một vết sẹo chưa đến hai cm trên lông mày. Thẩm Trường Trạch nhớ rất rõ, đây là vết sẹo mà năm mười hai tuổi mình theo Thiện Minh ra ngoài làm nhiệm vụ, Thiện Minh vì cứu mình phạm sai lầm tệ hại mà bị mảnh đạn cứa trúng. Từ đó về sau, Thẩm Trường Trạch không còn phạm sai lầm nào trên chiến trường nữa, bởi vì hắn biết, có thể mình sẽ làm hại người quan trọng nhất, người mà mình muốn bảo vệ nhất.

Thiện Minh híp mắt nhìn hắn: "Sao vậy?"

"Con đang nhìn vết sẹo này."

Sờ theo ngón tay của Thẩm Trường Trạch, Thiện Minh nhớ ra điều gì đó: "Mày còn có mặt mũi nhắc lại à, ba đã dạy mày bao nhiêu lần về vấn đề góc độ của đường đạn, cả một hàng phòng ngự dài như thế, vị trí mày đứng rõ là tự tìm chết."

Thẩm Trường Trạch cười cười: "Lúc đó con thật sự không biết mình đang nghĩ gì, có lẽ do bị cảnh tượng khi ấy hù dọa." Đó là lần dã chiến quy mô lớn nhất mà khi ấy hắn tham gia, với Thẩm Trường Trạch chỉ mới mười hai tuổi mà nói, quả thật gây chấn động không nhẹ.

"Cũng thường thôi, thỉnh thoảng con người cũng có đôi lúc dở hơi như thế, càng là tay mơ trên chiến trường thì càng dễ bị vậy, may là sau này mày không còn làm chuyện ngu ngốc nữa."

Đầu ngón tay của Thẩm Trường Trạch dịu dàng lướt qua má Thiện Minh: "Bởi vì con đã thề sẽ trở thành người bảo vệ ba, chứ không phải người kéo chân sau của ba."

Thiện Minh ôm cổ con trai: "Mày đã là một chiến hữu đạt tiêu chuẩn rồi."

Thẩm Trường Trạch khàn giọng nói: "Vậy con có phải là người đàn ông đạt tiêu chuẩn của ba không?"

Thiện Minh cười ha ha: "Mày? Trong mắt ba, mày vẫn chỉ là một thằng nhóc."

Thẩm Trường Trạch nhéo hông hắn: "Nói bậy nói bạ."

Thiện Minh đè đầu Thẩm Trường Trạch xuống, hôn mạnh một cái: "Được rồi, ba đi tắm rồi ngủ, mày cũng đừng giả vờ không có chuyện gì, sau khi cạn sạch thể lực không thể nào hồi phục nhanh như thế, tối nay nghỉ ngơi cho tốt vào."

Lúc này Thẩm Trường Trạch mới buông hắn ra.

...

Sau khi tắm rửa xong xuôi, hai người ôm nhau nằm trên giường, đầu kề đầu, gần đến mức có thể cảm nhận được độ nóng từ hơi thở của đối phương.

"Ba."

"Gì?"

"Cuộc sống thế này, ba không thích nhỉ."

"Hả? Cuộc sống thế nào?"

"Không ngừng làm nhiệm vụ."

Thiện Minh cười nói: "Ngược lại đấy chứ, cuộc sống thế này khiến ba cảm thấy như quay về quỹ đạo chính. Nếu bỏ qua việc hoàn cảnh thay đổi, thật ra cũng chẳng khác gì cuộc sống trước đây cả, lăn lộn qua các chiến trường, chiến đấu vì lợi ích, chỉ có điều kẻ địch biến thành quái vật, còn thù lao lại biến thành nhà cửa ấm áp và thức ăn đủ no. Mặc dù đẳng cấp trông có vẻ đã suy giảm rất nhiều, nhưng những gì chúng ta hưởng thụ bây giờ, nếu so sánh ngang giá, thì còn giá trị hơn thù lao hàng triệu hàng chục triệu đôla. Cho nên ba cảm thấy rất tốt, cũng đã quen với cuộc sống như thế."

Thẩm Trường Trạch thở dài rồi cười một tiếng: "Thật ra con đã đoán được ba sẽ nói như vậy, nhưng con vẫn chưa bỏ cuộc. Con rất hy vọng ngày nào đó ba sẽ nói với con rằng ba muốn có một cuộc sống yên ổn, khi ấy con sẽ từ bỏ tất cả đưa ba rời khỏi nơi này, tìm một chỗ ẩn cư."

"Đây vẫn luôn là lý tưởng của mày."

"Đúng, vẫn luôn là lý tưởng của con." Thẩm Trường Trạch ôm chặt Thiện Minh: "Con vẫn hy vọng trên thế giới này không có bất cứ ai, chỉ có hai chúng ta."

"Nhưng mày biết rõ điều đó là không thể. Từ cái ngày biến thành Long Huyết nhân, sở hữu khả năng điều khiển lửa, mày đã có được quá nhiều khả năng hùng mạnh, những khả năng đó sẽ không cho phép mày trốn ở ngõ ngách nào đó sống hết đời. Mày đã được định trước phải làm những việc gì."

Thẩm Trường Trạch dùng trán cạ cạ mặt Thiện Minh: "Ba, nếu con không phải là Long Huyết nhân, cũng không phải dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, chúng ta có còn giống như bây giờ không?"

"Ít nhất đến chết mày vẫn là con trai của ba."

"Vậy ba sẽ ở bên con chứ?"

"Không, ba không phục người yếu hơn mình."

Nhìn ánh mắt sáng ngời của Thiện Minh, Thẩm Trường Trạch bỗng bật cười: "Con biết mà, thế nên từ khi còn rất nhỏ, con đã hiểu cách duy nhất để chế ngự ba chính là phải mạnh hơn ba. Vì có thể được ôm ba như thế này, muốn con gánh bao nhiêu trách nhiệm con cũng bằng lòng."

Thiện Minh cười nói: "Chẳng có tiền đồ gì hết."

Thẩm Trường Trạch không hề do dự nói: "Ba, đời này thứ duy nhất mà con muốn có chính là ba, chỉ có ba thôi, những thứ khác con mặc kệ. Vì thế nếu ngày nào đó ba thật sự chán ghét cuộc sống này, nhất định phải nói cho con biết, bất luận trên vai con gánh bao nhiêu trách nhiệm, so với ba, mọi thứ đều không đáng nhắc tới."

Thiện Minh mỉm cười xoa tóc Thẩm Trường Trạch: "Mày thật là... ba đã nói với mày bao nhiêu lần rồi, đàn ông không thể có điểm yếu."

Thẩm Trường Trạch chớp mắt: "Vậy phải làm sao đây?"

"Hết cách thôi." Bởi vì ba cũng có điểm yếu, nhưng đồng thời, cũng có áo giáp.

***

Tin tức người có khả năng đặc biệt chữa khỏi Diêu Tiềm Giang nhanh chóng lan truyền khắp trong và ngoài Bắc Kinh, bên phía viện khoa học cũng chuẩn bị xong trang phục phòng hộ đã qua nhiều lần cải tiến, họ không còn lý do thoái thác hành trình đi tháp Đại Nhạn nữa. Mặc dù trong lòng thấp thỏm không yên, họ vẫn phải không chùn bước đi đến đó.

Đến tận bây giờ, mỗi khi hồi tưởng lại trận chiến ấy, Thiện Minh đều sẽ cảm thấy da đầu ngứa ran, không phải sợ, mà là buồn nôn. Bất cứ ai trải qua cảm giác sâu bò lúc nhúc trên người dẫu cách một lớp trang phục phòng hộ cũng sẽ suốt đời khó quên. Dù cho cuối cùng họ trở về không thiếu một ai, nhưng sau khi trang phục phòng hộ rạn nứt, vết thương của nhiều người bị sâu ký sinh, cảm giác da thịt bị gặm nhấm từng chút một phải nói là đáng sợ như địa ngục. Nếu không có người sở hữu khả năng đặc biệt như Tùng Hạ ở đó, cho dù tăng gấp đôi số người cũng chưa chắc có thể mang ngọc Con Rối ra khỏi tháp Đại Nhạn. Khi bò ra khỏi biển sâu, cuối cùng họ đã hiểu tại sao Diêu Tiềm Giang lại thất bại thảm hại như thế.

Khi nổ chết con sâu hợp thể cuối cùng, Thẩm Trường Trạch bị thương nặng, chẳng những thân thể biến thành trạng thái sơ sinh, hơn nữa còn hôn mê liên tục ba ngày.

Sau khi về Bắc Kinh, Thiện Minh vẫn luôn ở bên Thẩm Trường Trạch, nhìn thân thể màu vàng nho nhỏ nằm trên giường, lồng ngực nhỏ khẽ phập phồng, chiếc đuôi dài mảnh uể oải rũ xuống, trông vừa yếu ớt vừa đáng thương.

Thiện Minh xoa xoa mái tóc mềm mại và gương mặt trơn mịn của Thẩm Trường Trạch, nhìn con trai mình hết lần này đến lần khác, ánh mắt đong đầy dịu dàng mà chính bản thân hắn cũng không phát hiện. Hắn đặt ngón tay lên chiếc đuôi của Thẩm Trường Trạch, khẽ vuốt nhè nhẹ, chiếc đuôi đó như có linh tính, chậm rãi cử động, quấn từng vòng quanh ngón tay của hắn.

Thiện Minh nhịn không được nở nụ cười.

Thẩm Trường Trạch khẽ mở mắt ra, nhỏ giọng gọi: "Ba."

"Tỉnh rồi à."

"Ừm."

Thiện Minh bế con trai lên, đỡ trong lòng: "Đói không? Khát không?"

Thẩm Trường Trạch lắc đầu: "Con ngủ mấy ngày rồi."

"Ba ngày."

"Tại sao còn chưa hồi phục?"

"Lúc cho nổ mày bị thương rất nặng, qua mấy ngày nữa mới hồi phục được."

"Thành Thiên Bích chết rồi ư?"

"Chưa chết."

Thẩm Trường Trạch chìa tay ôm cổ Thiện Minh, cái đuôi nhỏ quấn lấy cánh tay Thiện Minh.

Thiện Minh vỗ nhẹ sau lưng hắn, cười nói: "Có muốn ba dỗ mày ngủ không?"

"Trước giờ toàn là con dỗ ba ngủ."

"Nói bậy."

Thẩm Trường Trạch dùng móng vuốt nhỏ túm tóc Thiện Minh: "Thật mà, ba thích nghe bài hát ru kia."

"Thích đâu ra, tại mày cứ thích hát lúc ngủ, nói mấy lần không nghe, phiền muốn chết."

"Là ba thích nghe nên con mới hát."

Thiện Minh bĩu môi: "Ba chỉ bảo mày hát một lần, ai mượn mày ngày nào cũng hát."

"Bởi vì hát bài đó, ba sẽ ngủ rất ngon."

Thiện Minh im lặng một chút: "Thật à?"

"Thật."

"Được rồi, ba hát cho nghe." Thiện Minh bế Thẩm Trường Trạch lên giường, đặt Thẩm Trường Trạch nằm bên cạnh mình, vỗ nhẹ lên người con trai, miệng ngâm nga bài hát ru lạc điệu.

Mí mắt Thẩm Trường Trạch sụp xuống, trước khi chìm vào giấc ngủ còn lẩm bà lẩm bẩm: "May là ba không bị thương."

Khóe miệng Thiện Minh khẽ nhếch lên, một dòng nước ấm tuôn chảy vào lòng, hắn nhận ra rằng, cảm giác thỏa mãn khi hai người sống nương tựa vào nhau giờ phút này quả thật không thể nào diễn tả bằng lời.

___________

Chương 302

Thẩm Trường Trạch lại mê man thêm mấy ngày, thể lực mới hồi phục như thường. Thiện Minh vẫn một mực túc trực bên cạnh Thẩm Trường Trạch, nào đút cơm nào tắm rửa, dường như hắn rất hưởng thụ quãng thời gian này, mặc dù động tác hơi thô bạo, mỗi việc tắm thôi mà cũng làm cho mình mẩy Thẩm Trường Trạch chỗ xanh chỗ tím, nhưng hai người đều vui quên trời quên đất.

Hôm nay chẳng biết mò đâu ra mấy bộ đồ trẻ con mới tinh, Thiện Minh dùng kéo cắt mấy lỗ rồi mặc cho Thẩm Trường Trạch, còn nhất quyết phải bế Thẩm Trường Trạch ra ngoài chơi, lượn khắp viện khoa học, cuối cùng thậm chí còn dẫn Thẩm Trường Trạch đến phòng tập thể hình, đặt bé rồng lên máy nhìn mình tập luyện. Hành động này, nếu do người cha khác làm thì ngập tràn tình yêu của cha, nhưng do Thiện Minh làm thì cực kỳ quái dị, khiến người ta nhìn mà sởn hết gai ốc.

Al thật sự nhịn không được, hỏi: "Rốt cuộc chú bị sao vậy?"

Thiện Minh hất tóc, vẩy mồ hôi đầy mặt Al, ung dung nói: "Chơi vui chứ sao."

Qua vài hôm nữa, cuối cùng đến lượt Thẩm Trường Trạch nhịn hết nổi: "Ba, con nên đi hồi phục rồi nhỉ?"

"Gì cơ? Mày thế này đã tốt lắm rồi mà, nghỉ ngơi một thời gian đi."

"Con muốn dùng cơ thể bình thường nghỉ ngơi, cơ thể này bước đi cũng té nữa."

Thiện Minh nhéo gương mặt nhỏ phúng phính của Thẩm Trường Trạch, trêu chọc: "Vậy thì bay đi."

Thẩm Trường Trạch nói: "Thế này bay không được."

Thiện Minh nói: "Nhưng ba mày vẫn chưa chơi đủ."

Thẩm Trường Trạch rầu rĩ nhìn Thiện Minh.

Thiện Minh cụng nhẹ lên trán con trai, hông Thẩm Trường Trạch nhũn ra, ngửa mặt ngã xuống giường, thân hình chỉ cỡ cái gối đầu cố cách mấy cũng không ngồi dậy nổi, Thiện Minh khoái chí phá lên cười.

...

Vất vả lắm mới chờ đến lúc Thiện Minh chơi đã ghiền, hắn mới chịu dẫn Thẩm Trường Trạch đến chỗ Đường Đinh Chi hồi phục cơ thể, bây giờ bọn họ đang nghiên cứu làm sao để Thẩm Trường Trạch tự chủ việc hồi phục, nhưng hiển nhiên cần có thời gian.

Vừa hồi phục nguyên trạng, Thẩm Trường Trạch lập tức tìm ba mình khắp viện khoa học. Kể từ lúc không có điện thoại di động, muốn tìm một người ở khu vực lớn như thế thật sự chẳng dễ dàng gì, huống hồ Thẩm Trường Trạch lại không muốn dùng loa nội tuyến quấy rầy người khác. Cuối cùng, hắn tìm được Thiện Minh đang ngủ trưa trong một căn phòng.

Thẩm Trường Trạch vừa bước vào phòng, Thiện Minh đã cảnh giác tỉnh giấc, nhưng cũng nhanh chóng cảm nhận được mùi hương của đối phương: "Ơ? Xong rồi à?" Nói xong trở mình định ngủ tiếp.

Thẩm Trường Trạch nhoáng cái nhào lên giường: "Còn ngủ nữa..."

"Sao đây?"

Thẩm Trường Trạch vò rối tóc Thiện Minh: "Mấy hôm nay ba chơi con đủ chưa? Hả?"

Thiện Minh khép hờ mắt: "Ầy, muốn tới tìm ba mày trả thù à?"

Thẩm Trường Trạch mỉm cười để lộ hàm răng trắng: "Con trần truồng lắc lư trước mặt ba năm ngày mà chẳng làm được gì, ba đoán xem bây giờ con muốn làm gì."

Thiện Minh cười nói: "Để xem nào, trần truồng lâu như vậy, bây giờ chắc mày muốn mặc quần áo vào phải không."

Thẩm Trường Trạch cúi người xuống, dùng sức hôn lên môi Thiện Minh.

Thiện Minh há miệng, mặc cho đầu lưỡi đối phương xâm nhập, hai chiếc lưỡi nóng rực quấn vào nhau, nụ hôn mang đầy ý khiêu khích dễ dàng châm ngòi ngọn lửa trong cơ thể cả hai.

Thẩm Trường Trạch vừa thô bạo cởi quần áo của Thiện Minh vừa nói: "Con cảnh cáo ba, con đã nhịn mấy ngày rồi..."

Thiện Minh hết cắn môi rồi cắn cằm Thẩm Trường Trạch, ậm ờ nói: "Để xem hôm nay mày bắn được mấy lần."

Thẩm Trường Trạch lột quần lót của Thiện Minh xuống, bàn tay lập tức nắm lấy bảo bối của hắn, khàn giọng nói bên tai hắn: "Bắn cho bụng ba toàn là đồ của con."

Thiện Minh vuốt ve cơ ngực và cơ lưng của Thẩm Trường Trạch, cuối cùng túm lấy tính khí có kích cỡ dọa người của đối phương. Hai cơ thể quấn quýt cùng khiêu khích chỗ kín của nhau, tiếng thở dốc càng lúc càng dồn dập, chẳng mấy chốc bảo bối bên dưới đã vừa cứng vừa cương, vận sức chờ phát động.

Thẩm Trường Trạch cắn môi Thiện Minh, khẽ kéo rồi ngậm mút, cánh môi mềm mại nóng bỏng ấy khiến lửa dục sục sôi, hắn nhanh tay vỗ về dục vọng của Thiện Minh. Mặt mũi Thiện Minh đỏ bừng, bất giác vặn hông cạ cạ bắp đùi và tính khí của Thẩm Trường Trạch. Thẩm Trường Trạch dứt khoát lật người Thiện Minh lại, dùng đầu gối tách đùi Thiện Minh ra, ngón tay dính gel bôi trơn đâm vào trong động thịt mềm mại đó.

Thiện Minh quỳ sấp trên giường, vùi mặt vào gối, vừa dùng một tay tự thủ dâm vừa lắc mông, không biết đang né tránh hay đang mời gọi.

Thẩm Trường Trạch hơi vội vàng, chỉ mở rộng vài cái rồi đỡ gậy thịt đâm vào. Thiện Minh hừ khẽ một tiếng, mắng: "Mẹ nó mày gấp cái gì... a..."

"Đương nhiên phải gấp chứ... nhịn mấy ngày nay rồi." Thẩm Trường Trạch vỗ mạnh lên mông Thiện Minh: "Ba à, đừng kẹp chặt như thế, để con vào đi."

Thiện Minh thở hổn hển, hai tai đỏ gay.

Thẩm Trường Trạch xoa mông Thiện Minh, chậm rãi thúc bên dưới thô to của mình vào trong động thịt nhỏ hẹp, sau khi vào lút cán, hắn thỏa mãn thở hắt ra, không còn gấp gáp như trước mà bắt đầu chậm rãi đẩy vào, rút ra, dường như muốn kéo dài loại dằn vặt này, mặc cho tính khí của mình ma sát tới lui trong vách ruột nóng rẫy, kích thích đến mức eo chân Thiện Minh như nhũn ra, dục vọng rỉ từng giọt nước trong suốt.

Thiện Minh quay đầu lại, đôi mắt sũng nước hung tợn lườm Thẩm Trường Trạch: "Muốn làm thì mau lên, đừng có lề mề nữa."

Thẩm Trường Trạch lướt tay qua sống lưng thẳng tắp của Thiện Minh, cuối cùng vòng qua hông, nắm lấy bàn tay đang tự thủ dâm của Thiện Minh: "Ba, hôm nay ba chỉ có thể bị con làm bắn thôi."

Thiện Minh muốn hất tay Thẩm Trường Trạch ra nhưng lại bị đối phương túm cổ tay vặn ngược ra sau. Thiện Minh vừa mở miệng định mắng, Thẩm Trường Trạch đã thúc hông một cái, gậy thịt đâm thẳng vào trong, đến tận nơi sâu nhất trong đường ruột!

Những lời thô tục sắp bật ra khỏi miệng biến thành tiếng rên rỉ mất kiểm soát, một luồng khoái cảm mãnh liệt tức khắc công kích toàn thân, Thiện Minh run rẩy, suýt nữa đã bắn ra.

Thẩm Trường Trạch vịn hông Thiện Minh, dẹp bỏ tốc độ rề rà khi nãy. Thiện Minh còn chưa chuẩn bị gì, hắn đã bắt đầu đâm rút một cách điên cuồng mà mạnh mẽ, từ chậm rãi đẩy vào đến tung hết hỏa lực. Cơ thể Thiện Minh còn chưa kịp thích ứng đã bị buộc sa vào tình dục kịch liệt dưới sự xâm lấn của Thẩm Trường Trạch. Hông Thẩm Trường Trạch như chạy bằng động cơ điện, dục vọng thô to tức tốc ra vào trong vách ruột trơn trượt, háng va chạm với mông Thiện Minh, phát ra tiếng bôm bốp làm người ta mặt đỏ tim đập.

Dưới kích thích càng lúc càng mãnh liệt, Thiện Minh thật sự không kiềm nổi bắn ra. Hắn vừa sung sướng bắn tinh vừa ôm cổ Thẩm Trường Trạch, hôn lên đôi môi nóng bỏng của đối phương. Cảm xúc điên cuồng nhanh chóng lan khắp hai cơ thể đang quấn riết vào nhau, giờ đây hai người chẳng khác gì thú hoang, ngoại trừ giao cấu, trong đầu chẳng còn suy nghĩ nào khác.

Thẩm Trường Trạch đâm rút chừng trăm lần ở tư thế sau lưng, đoạn bế Thiện Minh lên, ngã nằm xuống giường, để Thiện Minh trực tiếp ngồi lên tính khí của mình. Thiện Minh mồ hôi đầm đìa, cảm xúc lại tăng vọt, hắn linh hoạt vặn vòng hông rắn chắc, tìm góc độ có thể khiến mình hưng phấn gấp bội, mà Thẩm Trường Trạch cũng phối hợp thúc hông lên, mỗi lần đâm sâu cực độ đều khiến người ta si mê.

Cuối cùng, tinh dịch của Thẩm Trường Trạch bắn thẳng vào trong vách ruột của Thiện Minh, chất lỏng trắng đục từ mông Thiện Minh chảy xuống đùi Thẩm Trường Trạch, nơi kết hợp của hai người đã nhớp nháp một mảng.

Thiện Minh bò xuống khỏi người Thẩm Trường Trạch, Thẩm Trường Trạch ôm hắn vào lòng, hôn lên má hắn, thủ thỉ: "Ba, ba là tốt nhất, ba là tốt nhất."

Hưởng thụ cảm giác cả người sung sướng sau cao trào, Thiện Minh lười biếng "ừ" một tiếng.

Thẩm Trường Trạch xoa hông hắn, hôn lung tung khắp nơi.

Thiện Minh vùi mặt vào cổ Thẩm Trường Trạch, nhắm mắt vuốt ve tấm lưng dày rộng của con trai. Do thỉnh thoảng Thẩm Trường Trạch có thể biến về hình hài trẻ sơ sinh nên thỉnh thoảng hắn lại có cảm giác thời gian và không gian đảo lộn. Đôi lúc hắn sẽ cảm thấy, đứa con bé nhỏ yếu mềm đó và đứa con có tấm lưng vững chãi bền chắc này không phải cùng một người, nhưng lý trí nói cho hắn biết cả hai thật sự là một. Thiện Minh thường xuyên chênh vênh giữa đứa con mà mình có thể ôm vào lòng tùy tiện đùa nghịch và đứa con có thể làm đến độ khiến hắn bắn ra, có đôi khi hắn lại cảm thấy như mình đang nằm mơ.

Hệt như đứa con nít ôm món đồ chơi mình thích, Thẩm Trường Trạch hết sờ lại hôn Thiện Minh, quyến luyến không nỡ buông tay, bám dính đến nỗi người ta khó mà liên hệ hắn với vị thiếu tá lạnh lùng mọi ngày. Cũng chỉ khi ở trước mặt Thiện Minh, Thẩm Trường Trạch mới làm nũng, mới ăn vạ, mới tỏ ra yếu thế, mới chẳng hề kiêng dè để lộ khía cạnh chân thật nhất của mình.

Sờ tới sờ lui, không cẩn thận lại có phản ứng, xưa nay trong chuyện giường chiếu, hai người chưa từng có chuyện giải quyết chỉ với một lần, vì vậy củi khô lửa bốc đốt cháy hai người lần nữa, tối hôm nay cũng giống như nhiều đêm trước, điên cuồng mà sung sướng!

***

Do xuất hiện thêm một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, cục diện của Bắc Kinh nên phức tạp hơn, dưới vẻ ngoài bình yên cất giấu hỗn loạn khó mà tin nổi. Nghiên cứu càng lúc càng sâu vào bí ẩn tận thế, cốt lõi của rất nhiều vấn đề đều chỉ về hướng ngọc Con Rối, vì vậy thu thập ngọc Con Rối rải rác khắp nơi trên thế giới đã trở thành nhiệm vụ lớn nhất của họ.

Mười ngày sau khi trở về từ tháp Đại Nhạn, Đường Đinh Chi mang đến một tin tức khiến mọi người kinh hoàng, hôm đó mấy que hương mà Tùng Hạ đem về từ địa cung dưới tháp Đại Nhạn chính là gân của Hải Long.

Lúc nói đến đây, Đường Đinh Chi đặt một hộp nhỏ thủy tinh lên bàn, bên trong đựng thứ màu trắng sữa to cỡ hạt gạo. Anh chỉ vào vật nọ, trong mắt ánh lên vẻ mừng rỡ khác thường: "Mọi người biết điều này có nghĩa là gì không, nghĩa là con Hải Long phát hiện ở giếng dầu Hoa Nam không phải là con thứ nhất có tiếp xúc với loài người, đồng nghĩa với việc chúng ta có hy vọng giải mã bí ẩn về Hải Long."

Al dùng ngón tay chọt chọt hộp thủy tinh: "Sao có chút xíu vậy?"

Đường Đinh Chi nói: "Tùng Hạ chỉ mang về sáu que từ tháp Đại Ngạn, năm que đã bị Đường Nhạn Khâu lấy đi làm dây cung."

"Cái gì? Dây cung?" Al nheo mắt: "Xài sang dữ vậy."

Đường Đinh Chi thở dài, mặt đầy tiếc nuối: "Quá sang, nhưng nghe nói nó là vật liệu tốt nhất. Tư lệnh Tào đã duyệt rồi, chúng ta không còn cách nào khác, chỉ giữ lại được một que, đây là một đoạn nhỏ của vật thí nghiệm."

Thẩm Trường Trạch nói: "Quả nhiên tư lệnh Tào định giảm bớt kinh phí thí nghiệm Long Huyết."

Đường Đinh Chi gật đầu: "Trước tận thế, thí nghiệm Long Huyết luôn có nguồn kinh phí dồi dào, nhưng sau tận thế có quá nhiều vấn đề quan trọng và khẩn cấp hơn nghiên cứu Long Huyết nhân, tôi hiểu được điều này, và cũng tôn trọng quyết định của viện khoa học." Anh chậm rãi cúi đầu, im lặng chừng vài giây rồi bỗng nhiên mỉm cười một cách quái gở: "Nhưng mà tôi không từ bỏ đâu, que hàng mẫu này cũng đủ cho chúng tôi nghiên cứu rất lâu, nếu thật sự không thành... cung của Đường Nhạn Khâu nào có chạy được, hy vọng lúc sinh thời, tôi sẽ có cơ hội diện kiến Hải Long sống."

Nhìn tia sáng cuồng nhiệt lóe lên trong mắt Đường Đinh Chi, mọi người đổ mồ hôi lạnh.

Al có chút bất mãn nói: "Cho dù mấy năm không gặp anh chắc em cũng không nhớ thương như thế."

Đường Đinh Chi đẩy mắt kính, nghiêng đầu nhìn Al: "Em sẽ mấy năm không gặp anh ư? Tại sao? Căn cứ của giả thiết này là gì?"

"Chỉ là giả thiết thôi!"

Đường Đinh Chi nhíu mày: "Căn cứ của giả thiết này là gì?"

Al bị chọc tức đến nói không nên lời, Đường Đinh Chi vẫn bám riết không tha: "Hả? Căn cứ là cái gì? Anh muốn đi đâu?"

Al đẩy mặt Đường Đinh Chi sang một bên: "Chẳng đi đâu hết, xem như anh chưa nói."

Thẩm Trường Trạch và Thiện Minh cúi đầu nín cười.

Đường Đinh Chi ấy thế mà lại tưởng thật, sắc mặt có phần lo lắng, nhích lại nhìn Al: "Al, anh sẽ không thật sự muốn đi đâu chứ."

Nhìn nét lo âu trong mắt Đường Đinh Chi, cuối cùng tâm trạng của Al cũng khá hơn một chút, hắn nhéo cằm Đường Đinh Chi, cười nói: "Thật sự không đi đâu hết."

Đường Đinh Chi thở phào nhẹ nhõm: "Kể từ khi anh tiến hóa ngược, nồng độ Long Huyết vẫn tăng một cách có quy luật, tốt nhất việc quan sát đánh giá số liệu này không nên gián đoạn, nếu không quá trình quan sát trong thời gian qua sẽ uổng phí hết."

Mặt Al lập tức đen thui.

Đường Đinh Chi lại đẩy mắt kính: "Với lại, em cũng sẽ nhớ anh."

Al khựng lại, nhướn mày hỏi: "Thật không?"

Đường Đinh Chi gật đầu: "Thật mà."

Al khẽ hừ một tiếng, ánh mắt lại không giấu được mừng rỡ, hắn cầm hộp thủy tinh lên, ném qua ném lại trong tay: "Nghiên cứu thứ này còn không bằng nghiên cứu anh."

Đường Đinh Chi giật lại cái hộp, cẩn thận đặt trong tay: "Đều phải nghiên cứu."

Thẩm Trường Trạch chống cằm nhìn Đường Đinh Chi: "Muốn bắt tay từ đâu?"

"Tôi định phái một đội quay lại Tây An một chuyến, tìm manh mối trong địa cung."

"Chúng tôi cũng phải đi sao?"

"Không, các cậu khỏi đi, bây giờ chuyện quan trọng nhất của các cậu là tu luyện, trong vòng ba tháng tôi sẽ đích thân dẫn các cậu đến Đông Bắc, tìm hiểu về Thông Ma trong truyền thuyết."

_______________

Chương 303
"Hộc... hộc..." Al ngồi trên máy tập thể hình rèn luyện cơ bắp, kéo tay cầm với tốc độ đều đặn, máy đo đã lên đến 120 pound.

[1] 120 pound = gần 55 kg.

Thiện Minh vừa lau mồ hôi vừa thong thả bước đến cạnh Al, nhìn số đo rồi lại nhìn thời gian: "Người anh em, ông anh lên cơn gì đấy?"

Al liếc hắn: "Lượt cuối cùng rồi, đừng nói chuyện với anh."

Thiện Minh sờ cằm: "Hình như gần đây thể lực của anh ngày càng tốt, trông cũng trẻ ra hẳn, xảy ra chuyện gì vậy, để tôi đoán xem, có phải anh hút dương tinh không."

Al nhíu mày: "Cái gì? Đó là cái gì?"

Thiện Minh trợn trắng mắt: "Mẹ nó, mấy khi nói đùa được một câu mà lại không hiểu, anh học tiếng Trung kiểu gì thế."

Al trừng mắt lườm Thiện Minh: "Đừng quấy rầy anh." Al lại làm thêm hơn hai chục cái rồi mới ngừng, mồ hôi đọng thành mấy vũng nước nhỏ dưới chân, hắn vớ lấy khăn lông lau mồ hôi: "Rốt cuộc khi nãy chú nói gì? Rõ ràng tiếng Trung của anh rất tốt, có điều từ mà chú nói anh thật sự chưa nghe bao giờ."

Thiện Minh uống một ngụm nước: "Có nói anh cũng không hiểu, thì là ma nữ chuyên hút tinh khí của đàn ông để nuôi mình trong truyện ma quỷ ấy."

Al nheo mắt: "Bộ anh giống ma nữ à?"

Thiện Minh khinh bỉ nhìn Al: "Anh sống chung với robot Đường lâu quá nên mất tính hài hước luôn rồi."

Al khoanh tay nhìn Thiện Minh: "Anh nói chứ... có phải Thẩm Trường Trạch không ở đây nên chú rảnh rỗi sinh nông nổi không, cứ tìm anh nói nhảm hoài, lẽ ra anh có thể làm thêm một lượt nữa."

"Tôi chỉ tò mò tại sao gần đây thể lực của anh lại tốt như vậy, liên quan đến tiến hóa ngược đúng không?"

Al bóp nắm tay, nhìn bắp tay rắn rỏi của mình, hắn đắc ý nói: "Đúng vậy, độ thuần huyết của anh đang tăng mạnh, tố chất thể lực tăng trưởng gấp bội, cảm giác này thật sự rất tuyệt."

Thiện Minh có chút ghen tức nói: "Anh chưa xem nghiên cứu mới nhất à, còn tiến hóa nữa có khi sẽ nổ tan xác đấy."

Al cười nói: "Nếu anh nổ tan xác chú có đau lòng không."

"Nếu lúc nổ tan xác anh không ở bên cạnh liên lụy tôi, tôi sẽ không đau lòng."

Al bá cổ Thiện Minh: "Này này, tốt xấu gì anh đây cũng là anh của chú đấy nhé."

Thiện Minh cười nói: "Tôi sẽ đích thân đọc điếu văn cho anh."

"Vậy còn con trai chú thì sao? Con chú cũng có khả năng nổ tan xác đấy."

Thiện Minh nhún vai: "Không sao, tôi sẽ đi chung với nó."

"Chậc chậc, đúng là tình sâu nghĩa nặng. Ủa mà hôm nay nó đi đâu rồi, sao không đến sân huấn luyện?"

"Nó với Đường Đinh Chi bị Tùng Chấn Trung gọi đi họp rồi, anh không biết à?"

Al lắc đầu: "Lúc đó anh còn đang ngủ."

Thiện Minh vỗ vỗ ngực Al: "Người anh em, lớn già đầu rồi, tiết chế chút đi."

Al nheo mắt: "Chú còn dám nói anh?"

Thiện Minh chẳng hề thấy ngại, đã thế còn đắc ý nói: "Tôi đâu có phải dùng sức."

Al đấm hắn một cái: "Vô liêm sỉ."

Thiện Minh cũng trả lại một đấm: "Qua đây, chúng ta luyện chút đi."

Al hí hửng nói: "Thiện, trước khi anh trở thành Long Huyết nhân, rất khó nói rốt cuộc hai ta ai mạnh hơn, nhưng bây giờ chú không còn là đối thủ của anh nữa rồi."

Thiện Minh hừ lạnh một tiếng: "Hồi nhỏ thì được lợi dậy thì, bây giờ thì được lợi tiến hóa, Al Maurell, tôi nhất định phải dạy cho anh một bài học, để anh biết..."

"Ba, Al."

Hai người quay đầu lại, thấy Thẩm Trường Trạch đứng trước cửa sân huấn luyện ngoắc tay với mình. Hai người đi qua, Thiện Minh nói: "Không phải mày tới khu 3 họp rồi sao?"

"Họp xong rồi, con mang về vài thứ mà chắc chắn ba sẽ thấy hứng thú."

"Thứ gì?"

"Tiến sĩ Tiểu Trang vừa nghiên cứu chế tạo ra vũ khí năng lượng kiểu mới, không cần tốn đạn."

Mắt Thiện Minh và Al tức thì sáng lên: "Thật sao! Mau dẫn bọn này đi xem."

...

Thẩm Trường Trạch dẫn hai người lên lầu, vào một phòng thí nghiệm, Đường Đinh Chi đang ở đằng kia loay hoay với một khẩu súng trường kiểu 95 đã qua cải tạo, nơi lẽ ra là băng đạn hiện đang treo một thiết bị hình bầu dục kỳ lạ, ắt hẳn đó là nguồn năng lượng Cambri.

Súng trường kiểu 95
Al sải bước xông tới, cầm khẩu súng lên, vuốt tới vuốt lui quan sát tỉ mỉ, tán thưởng: "Tuyệt quá, cứ nghe họ nhắc đến khái niệm vũ khí này, không ngờ thế mà lại thật sự làm được. Anh nhớ lần trước em còn nói với anh rằng, căn cứ theo nghiên cứu hiện giờ của bên em về năng lượng Cambri, ít nhất phải mất hai năm nữa, vậy mà nó lại thành công sớm hơn anh tưởng tượng nhiều."

Đường Đinh Chi nói: "Đúng vậy, khẩu súng này có thể cho người bình thường năng lực chiến đấu của dị nhân."

Thiện Minh cười nói: "Có phải điều này chứng minh thằng nhóc kia thông minh hơn các anh không?"

Đường Đinh Chi nói: "Thông minh là một khái niệm rất mơ hồ, không dễ định nghĩa. Có điều tiến sĩ Tiểu Trang là bản sao vô tính của Trang Du, tuy rằng do tuổi còn nhỏ nên kiến thức tạm thời chưa bằng Trang Du, nhưng cấp bậc trí lực đã ngang bằng chúng tôi từ trước tận thế, sau tận thế nhờ cách tu luyện do bên họ tự sáng chế nên cấp bậc tiến hóa cũng cao hơn chúng tôi một chút, vì thế nếu hiểu bằng trí lực của cậu, có lẽ tiến sĩ Tiểu Trang thật sự thông minh hơn chúng tôi một chút. Nhưng do lĩnh vực nghiên cứu của chúng tôi khác nhau, thật ra không thể nào so sánh một cách chính xác. Mặt khác, việc tiến sĩ Tiểu Trang có thể nghiên cứu chế tạo ra vũ khí năng lượng kiểu mới trước thời hạn không liên quan đến việc cậu ấy có thông minh hơn chúng tôi hay không, nhân vật mấu chốt là Tùng Hạ."

"Tùng Hạ?" Al nói: "Cái kẻ sở hữu năng lực đặc biệt kia? Rốt cuộc cậu ta có bao nhiêu năng lực kỳ lạ thế?"

Thẩm Trường Trạch nói: "Về năng lực của cậu ta, chỉ có giáo sư Tùng rõ nhất thôi, cậu ta vẫn còn có điều giấu chúng ta, song những gì chúng ta biết chắc chắn nhiều hơn những người khác."

Thiện Minh tò mò hỏi: "Rốt cuộc là năng lực gì?"

"Trước mắt chúng tôi chỉ biết cậu ta có thể chữa trị vết thương, còn có thể cảm nhận được ngọc Con Rối, thậm chí có thể hấp thụ năng lượng từ động vật biến dị đã chết để bổ sung năng lượng cho chúng ta. Nhưng nếu bây giờ cậu ta còn có khả năng giúp tiến sĩ Tiểu Trang nghiên cứu chế tạo vũ khí kiểu mới, hiển nhiên năng lực của cậu ta không chỉ dừng ở đây." Đường Đinh Chi sờ cằm: "Tò mò quá đi mất, rốt cuộc cái gì đã khiến cậu ta khác biệt so với tất cả mọi người nhỉ."

Thẩm Trường Trạch nói: "Với chúng ta mà nói, chỉ cần có thể hưởng lợi từ năng lực của cậu ta là được rồi, vậy thì mối quan hệ hợp tác này sẽ vô cùng có lời." Hắn giật khẩu súng từ tay Al, đặt vào tay Thiện Minh, tranh công nói: "Ba, khẩu này là cho ba, ngoại trừ sáu người kia chỉ có ba có thôi."

Al kêu lớn: "Cái gì? Chỉ có một khẩu?"

Đường Đinh Chi nói: "Chế tác quá khó, bên em chỉ giữ được một khẩu."

Thiện Minh nhận súng, nhíu mày nói: "Vậy mấy người lấy cái gì ra đổi? Thằng nhóc đó cũng có mùi tham lam giống hệt đám nhà khoa học biến thái mấy người."

Đường Đinh Chi chớp mắt: "Ý gì đây?"

"Tức là nó sẽ không vô duyên vô cớ tặng đồ cho chúng ta."

Đường Đinh Chi đáp: "Thẩm Trường Trạch rút máu cho nó."

Thiện Minh trợn mắt nhìn Thẩm Trường Trạch: "Đừng cứ xem máu của mình như nước lã."

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Đâu có rút bao nhiêu, không có gì đáng ngại cả. Một hộp năng lượng của khẩu 95 này tương đương với 300 viên đạn, con lấy cho ba hai hộp. Ba, đây là vũ khí thích hợp với ba nhất, mặc dù con biết trước giờ ba thích MP5K hơn."

Thiện Minh cầm khẩu súng, trong lòng ngổn ngang cảm xúc. Máu của Thẩm Trường Trạch không giống họ, máu của hắn chính là nguồn năng lượng của hắn. Năng lực của Long Huyết nhân hoàn toàn dựa vào máu, rút máu chẳng khác nào rút đi năng lượng sinh mạng cả, không phải chỉ uống chút đường glucose là bổ sung lại được, cần có một thời gian rất dài. Nghĩ đến thứ này đổi bằng máu của con trai, Thiện Minh cảm thấy lòng mình nghẹn ứ.

Thẩm Trường Trạch nhéo cánh tay hắn: "Ba à, không sao cả, máu của con bổ lại được mà, thứ có thể tăng hệ số an toàn cho ba, bất luận muốn con đổi bằng cái gì con cũng chịu."

Thiện Minh hạ giọng nói: "Sau này những quyết định tương tự phải bàn bạc với ba trước."

Al liếc mắt: "Hai người làm nổi đầy da gà rồi này."

Đường Đinh Chi gật đầu: "Hai người chưa từng tỏ ra hổ thẹn, lo lắng, tội lỗi vì quan hệ loạn luân, tôi cảm thấy thú vị lắm, khi nào rảnh tôi có thể ôn chuyện thơ ấu với hai người không?"

Thiện Minh nhún vai, chẳng quan tâm nói: "Cũng có phải ba ruột nó đâu."

Thẩm Trường Trạch nheo mắt: "Đại tá, hôm nay anh nói hơi nhiều đấy."

"Vậy sao? Để tôi tính xem..."

Thẩm Trường Trạch kéo Thiện Minh đi: "Ba, đi thôi."

Đường Đinh Chi gọi với theo sau: "Nhớ nói cho Thiện Minh biết thời gian hành động."

Thẩm Trường Trạch không để ý đến Đường Đinh Chi, vội kéo Thiện Minh ra khỏi phòng họp, trở về phòng của mình.

Thiện Minh nói: "Thời gian hành động? Thời gian đến Đông Bắc à?"

"Phải, đã quyết định rồi, ba ngày sau."

"Cuối cùng có thể ra ngoài hít thở không khí rồi, dạo này suốt ngày huấn luyện. Nói thật nếu Thông Ma kia thật sự lớn như bọn họ thăm dò, cho dù chúng ta có tăng cường thể năng cũng chẳng đáng gì trước mặt nó."

Thẩm Trường Trạch nói: "Thế nên bọn họ thiên về hướng đàm phán hơn."

"Đàm phán với một cái cây." Thiện Minh cảm thấy buồn cười, trong lòng chẳng ôm hy vọng gì.

***

Sau khi dắt Thiện Minh vào phòng, Thẩm Trường Trạch có chút căng thẳng nhìn Thiện Minh: "Những lời Đường Đinh Chi nói, ba không để bụng chứ?"

"Lời nào? Nghe tên đó nói là muốn lao vào đập rồi, bình thường ba mày sẽ tự lọc bớt. Ầy, mày nói xem rốt cuộc làm thế nào mà Al chịu nổi tên đó nhỉ? À biết rồi, Al ngựa đực chắc chắn sẽ dùng cách của mình bắt tên đó ngậm miệng." Nói xong hiển nhiên nghĩ đến điều gì đó, Thiện Minh cười ranh mãnh.

Thẩm Trường Trạch ấp úng: "Chỉ là... chuyện đó..."

Thiện Minh nhìn hắn, nhướn mày cười: "Loạn luân?"

Thẩm Trường Trạch híp mắt: "Ba sẽ không nghĩ như thế chứ? Ba, quả thật ba không phải là ba ruột của con, chúng ta giống như tất cả các cặp tình nhân trên thế giới này."

Thiện Minh khoanh tay trước ngực: "Chúng ta giống họ chỗ nào?"

Thẩm Trường Trạch giải thích: "Chúng ta không có quan hệ huyết thống."

"Vậy bây giờ mày còn gọi ba là gì?"

Thẩm Trường Trạch rũ mắt: "Con không sửa miệng được."

"Sao không sửa miệng được?"

"Không quen."

"Vớ vẩn, thói quen là do nuôi mà có, bắt đầu từ bây giờ mày có thể tập thói quen gọi tên ba."

Thẩm Trường Trạch vội nói: "Ba không thích con gọi ba là 'ba' sao? Con gọi hơn mười năm rồi."

"Mày nói thử xem?"

Thẩm Trường Trạch quan sát vẻ mặt Thiện Minh, nhưng vẫn không đoán được rốt cuộc Thiện Minh nghĩ thế nào, hắn mím môi nói: "Con không sửa đâu."

"Tại sao không sửa?"

"Con... con thích gọi như thế, mỗi lần nhìn ba, ôm ba, ngủ với ba, con đều thích gọi như thế. Ba chính là ba của con, con mặc kệ người khác nhìn chúng ta thế nào, ba là ba của con, cũng là người của con."

Thiện Minh chăm chú nhìn Thẩm Trường Trạch, biểu cảm đột nhiên thả lỏng, cười ha ha nói: "Nhìn mày kìa, mấy lời Đường Đinh Chi nói ba mày chẳng thèm để ý, ai mượn mày nghiêm túc thế hả. Hơn nữa ông đây không có quan niệm đạo đức, cũng không có lòng hổ thẹn, chỉ cần được sống sung sướng thì yêu ai cũng được. Mày nhất định phải gọi ba là ba cả đời, nếu để ba biết mày có ba ruột rồi quên người cha này, ba sẽ bắn mày cho xem."

Bấy giờ Thẩm Trường Trạch mới nở nụ cười, hắn tỳ lên trán Thiện Minh: "Dĩ nhiên con sẽ gọi cả đời, ba biết không, thật ra còn một nguyên nhân nữa..."

"Nguyên nhân gì?"

Thẩm Trường Trạch dời môi sang vành tai Thiện Minh, khàn giọng nói: "Mỗi lần con cắm vào bên trong rồi gọi ba là ba, ba sẽ kẹp chặt đến lạ."

Thiện Minh nhếch miệng cười: "Ba mày không nhớ rõ lắm."

Thẩm Trường Trạch xé bung cổ áo của Thiện Minh, đè hắn lên tường: "Không sao, để con giúp ba nhớ lại..."

_______________

Chương 304

Vì hành trình đến Đông Bắc, họ chuẩn bị trọn ba tháng, nào tu luyện, nào tăng cường thể năng, nào cải tiến vũ khí. Họ xem Thông Ma như kẻ thù mạnh nhất từ trước đến nay, ai cũng ôm tâm lý sẽ có một trận ác chiến sống chết để nâng cấp bản thân, chỉ mong lúc giao chiến mình có thể trốn thoát. Nhưng bất ngờ thay, mối nguy tưởng chừng cửu tử nhất sinh ấy lại được hóa giải dễ dàng đến không ngờ vì ý thức của người dị chủng với Thông Ma vẫn chưa biến mất hoàn toàn.

Lấy danh nghĩa là điều kiện trao đổi ngọc Con Rối với bọn họ, Thông Ma đưa ra rất nhiều yêu cầu, nhưng không phải yêu cầu gì khó hoàn thành. Kết quả như thế khiến cả bọn dở khóc dở cười, nhưng đồng thời cũng vui mừng vì nhặt về một mạng, bởi lẽ sau khi trông thấy bản thể cao ngất xuyên mây của Thông Ma, ai nấy cũng hiểu được rằng, đó không phải là thứ mà sức mạnh con người có thể địch nổi.

Từ miệng của Thông Ma, họ được biết mấy tháng trước có hai người Nga vượt biên tới đây khảo sát, kết cuộc chết trong rừng rậm. Sau khi tìm được hành lý mà những người đó để lại, nhóm Đường Đinh Chi thu hoạch được kha khá, đặc biệt là về thông tin của một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc người Nga.

Tính đến hiện tại, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đứng trên chóp đỉnh của các dị nhân, ở đại lục Trung Quốc đã phát hiện sáu người, đây là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đầu tiên được phát hiện ở nước ngoài, dĩ nhiên ai ai cũng thấy tò mò, hơn nữa bút ký mà hai người Nga kia để lại cũng đáng được nghiên cứu. Trang Nghiêu bảo Thành Thiên Bích và Tùng Hạ đến Mãn Châu Lý điều tra, nhóm còn lại thì cắm trại ngoài khu rừng của Thông Ma đợi lệnh.

*Mãn Châu Lý là một thành phố cấp huyện của địa cấp thị Hulunbuir (Hô Luân Bối Nhĩ), khu tự trị Nội Mông Cổ, Trung Quốc.

Vũ khí đã chuẩn bị không có chỗ dùng, ngược lại không ngờ phải ở đây thêm mấy ngày, vì thế thức ăn không mang theo đủ, họ buộc lòng phải chia nhóm vào rừng săn vài thứ.

***

Thẩm Trường Trạch và Thiện Minh mang theo vũ khí, ngồi trên một con gấu chó do người trong tổ chức nuôi, thong thả tiến vào rừng như đi dạo.

Thiện Minh tựa vào người Thẩm Trường Trạch, nhẹ nhàng vuốt ve khẩu súng 95 kia, hệt như đang vuốt ve mái tóc người yêu, hắn có chút tiếc nuối nói: "Rốt cuộc lần này cũng không có chỗ dùng."

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Thì bây giờ mới dẫn ba đi săn thú nè, ba muốn bắn thế nào thì bắn."

"Chỉ sợ bắn xong cũng không kéo về được." Thiện Minh giơ súng lên, nhắm ngay một con chim sẻ cao hơn ba mét trên chạc cây: "Chậc chậc, to như thế kia, bắn trúng cũng không có cảm giác thành tựu." Nói đoạn bắn đùng một phát, xuyên thẳng qua cổ chim sẻ, lông chim màu nâu rơi lả tả trên không trung, thân hình đồ sộ của chim sẻ tức khắc ngã xuống từ trên cây, đủ loại chim muông ẩn mình trong cành cây hoảng sợ bay tứ tán.

Con gấu bên dưới hai người vội vã nhào qua, thoắt cái cắn chặt chim sẻ, xé xác nó ra.

Thiện Minh cười khẽ: "Quên mất, có thể đựng một ít trong bụng Tiểu Hắc mang ra ngoài."

Thẩm Trường Trạch giơ súng lên, híp mắt tìm chim biến dị trên cây, nhẹ giọng nói: "Con này sao đủ cho nó ăn."

Tiếng súng vang lên lần nữa, một con chim sẻ theo đó rơi xuống. Với họ mà nói, giết chết mục tiêu lớn như thế hoàn toàn không cần nhắm, nâng súng là trúng ngay, quả thật bắn chẳng thú vị gì.

Hai người bắn rơi tám chín con, ước chừng Tiểu Hắc có thể ăn tươi ba con, kéo mấy con còn lại về chắc cũng đủ cho không ít người ăn.

...

Họ tuột xuống khỏi người Tiểu Hắc, tìm một gốc đại thụ ngồi tựa vào, ngửa đầu nhìn đại thụ cao chọc trời trên đỉnh đầu, Thiện Minh cảm thán: "Mấy cái cây này lớn thật."

Sau tận thế, thể tích của thực vật tăng mạnh vượt tầm kiểm soát, ngoại trừ sinh mệnh siêu cấp như Thông Ma, những loài cây khác ít nhất cũng cao thêm hơn trăm mét. Tán cây giống như từng chiếc ô khổng lồ xanh biếc chen chúc một chỗ, gần như che khuất bầu trời, ánh nắng căn bản không rọi vào rừng được, thế nên độ ẩm trong rừng rất cao.

"Đánh dã chiến ở đây cũng không tiện, mặc dù trông khuất thật đấy nhưng trên thực tế sẽ bị động vật biến dị tấn công bất cứ lúc nào, hoàn toàn không giấu được người." Nếu không có gấu lớn Tiểu Hắc, hai người không thể nào yên ổn ngồi ở đây.

Thiện Minh nói: "Đúng vậy, chưa kể bây giờ chiến đấu toàn đụng phải dị nhân, chán chết."

Thẩm Trường Trạch mỉm cười nhìn Thiện Minh: "Ba à, có phải ba muốn biến dị lắm không?"

Thiện Minh nhún vai: "Cũng không phải muốn hay không, chỉ là nếu biến dị, khả năng sinh tồn sẽ cao hơn nhiều, nhưng cho dù không biến dị, ba mày vẫn đủ sức giữ mạng."

Thẩm Trường Trạch vùi đầu vào hõm vai của Thiện Minh: "Thực lực của ba chắc chắn không thua gì dị nhân bình thường, với lại, ba còn có con mà."

Thiện Minh đưa tay búng trán hắn: "Đừng suốt ngày làm nũng thế, không ngán à."

Thẩm Trường Trạch ôm hông Thiện Minh, khóe miệng vương nụ cười, dùng trán cạ cạ cổ đối phương: "Ba à, con không muốn về, trong doanh trại toàn là người đâu đâu, phiền chết được, con muốn ở đây với ba thêm một lúc."

"Không muốn về? Mày muốn ngủ ngoài trời? Có lều vải lại không ngủ, mày bị ấm đầu à."

Thẩm Trường Trạch chán nản nói: "Vậy tối rồi hẵng về."

"Tùy." Thiện Minh ngáp một cái: "Sao thấy hơi buồn ngủ vậy nhỉ."

Thẩm Trường Trạch ôm siết Thiện Minh vào lòng, nói khẽ: "Buồn ngủ thì ngủ một lát đi."

Thiện Minh nhắm mắt lại, đánh một giấc thật.

...

Thẩm Trường Trạch choàng tay quanh hông Thiện Minh, lòng bàn tay áp lên bụng hắn, từ từ cảm nhận được da thịt của đôi bên sưởi ấm cho nhau cách một lớp quần áo. Nhìn lông mi uốn cong, cánh mũi khẽ khàng phập phồng và đôi môi nhạt màu của Thiện Minh, trong lòng Thẩm Trường Trạch như có vô số lông chim chậm rãi lướt qua, khiến hắn cảm thấy giờ phút này tim mình mềm mại đến lạ. Thẩm Trường Trạch cúi đầu, dịu dàng đặt một nụ hôn lên tóc Thiện Minh.

Hai người cứ thế tựa vào thân cây, lẳng lặng ngủ một lát. Thật ra hai người họ chẳng ai ngủ thật cả, cuộc sống quân đội quanh năm suốt tháng không cho phép họ ngủ mà không đề phòng gì trong hoàn cảnh như thế, vì vậy khi cách đó không xa vang lên tiếng răng rắc nho nhỏ của nhánh cây bị đạp gãy, hai người cùng lúc mở mắt ra.

Thì ra là Tiểu Hắc ăn no, lê bước đi về phía hai người, nó ngồi xuống cách đó không xa, dùng chiếc lưỡi đầy xước măng rô của mình liếm móng vuốt.

"Ồ? Ăn no rồi à?" Thiện Minh nói: "Lại đến lượt ba mày thấy hơi đói bụng."

Thẩm Trường Trạch xoa bụng hắn: "Đói bụng hả? Muốn nướng chút thịt chim ăn không?"

Thiện Minh nhìn sắc trời: "Sắp tối rồi, chi bằng về ăn chung với mọi người đi, chúng ta đỡ phải động tay."

Thẩm Trường Trạch cắn nhẹ vành tai của Thiện Minh: "Nói thừa, ba có động tay bao giờ đâu? Ăn ở đây cũng là con động tay thôi."

Thiện Minh cười nói: "Vậy cũng được."

Thẩm Trường Trạch tiếp tục xoa bụng hắn, hạ giọng nói: "Cục cưng của con sao có thể đói bụng được."

Thiện Minh rùng mình: "Mẹ nó, mày còn nói mấy lời buồn nôn này nữa, coi chừng ba đánh mày đấy."

Thẩm Trường Trạch ra chiều vô tội nhìn hắn: "Chỉ đùa chút thôi mà, con có nói ba đâu."

"Vậy chứ mày nói ai?"

Thẩm Trường Trạch cười khẽ: "Mới nãy con đang suy nghĩ, nếu ba biết sinh con, trong này chắc chắn có con của con..."

Thiện Minh thình lình lật người từ trong lòng Thẩm Trường Trạch, tung một đấm về phía đối phương. Thẩm Trường Trạch túm lấy cổ tay của Thiện Minh, chỉ trong chớp mắt đã ấn Thiện Minh ngã xuống đất, cười đùa nhìn hắn.

Thiện Minh nhấc chân lên, đá cẳng chân của Thẩm Trường Trạch. Thừa dịp Thẩm Trường Trạch ăn đau, Thiện Minh lại tung một đấm qua đây, cú đấm này lại bị Thẩm Trường Trạch tóm gọn. Thẩm Trường Trạch đặt mông ngồi trên bụng Thiện Minh, dùng một tay ghìm hai cổ tay của Thiện Minh trên đỉnh đầu, đắc ý nhìn hắn.

Thiện Minh nheo mắt: "Thằng khốn này, có gan lúc ngủ với ba mày đừng nhắm mắt, xem ba có đánh chết mày không."

"Lúc ngủ với ba sao con nỡ nhắm mắt." Thẩm Trường Trạch cúi đầu, cố sức lấp kín môi Thiện Minh. Thiện Minh hé miệng, hai chiếc lưỡi linh hoạt quấn vào nhau khiến nụ hôn trở nên ướt át mà gợi dục. Ngay lúc đang hôn say mê, Thẩm Trường Trạch đột nhiên cảm giác đầu lưỡi đau nhói, chiếc lưỡi yếu mềm bị Thiện Minh không chút nể nang cắn một phát.

Thẩm Trường Trạch nhăn mày: "Ba à, chiêu này của ba ác thật."

Thiện Minh cười hả hê: "Đáng đời, ai bảo mày nói nhăng nói cuội."

"Con nói lời tán tỉnh thôi, có gì không đúng chứ."

"Mẹ nó mày học ai hả."

Ánh mắt Thẩm Trường Trạch có chút lấp lửng: "Không học ai cả."

"Không học ai mà mày lại biết mấy thứ này? Thành thật khai báo, nhanh." Thiện Minh nâng bắp đùi lên, gốc đùi vừa khéo đụng trúng bảo bối của Thẩm Trường Trạch. Thẩm Trường Trạch hừm một tiếng, nheo mắt nhìn Thiện Minh.

Thiện Minh nói: "Nếu mày không nói, tuần này đừng hòng lên giường của ông đây."

"Al." Thẩm Trường Trạch chẳng hề do dự bán đứng đồng đội.

"Quả nhiên là cái tên dâm tặc đó." Thiện Minh tức giận nói: "Mấy thứ này lẽ ra phải để ba dạy mày, thế mà hắn lại dám dạy con thay ông đây, lát về phải đánh chết hắn."

Thẩm Trường Trạch mơ hồ cảm thấy Thiện Minh giận không đúng chỗ, song lại không nói được là không đúng chỗ nào.

Thiện Minh đẩy hắn một cái: "Đứng lên coi, mày nặng muốn chết."

Thẩm Trường Trạch dùng một tay đè ngực Thiện Minh: "Nói rõ ràng trước đã, con có thể lên giường của ba chứ."

"Hử?" Thiện Minh hầm hừ: "Xem biểu hiện của mày đã."

"Không được, phải nói rõ ràng trước, không ngủ với ba con ngủ không được."

"Vớ vẩn."

"Con nói thật, từ lúc năm tuổi con đã bắt đầu ngủ với ba, không có ba con chưa từng ngủ yên một giấc nào."

Thiện Minh nhìn Thẩm Trường Trạch vài giây, bị đối phương chọc cho bật cười: "Cái dáng vẻ ngốc nghếch này của mày, đừng thể hiện ra trước mặt bất kỳ ai, biết chưa?"

Thẩm Trường Trạch cúi đầu, liếm môi Thiện Minh: "Yên tâm, tất cả dáng vẻ chân thật của con chỉ cho một mình ba xem thôi, dĩ nhiên là, tất cả dáng vẻ không mặc quần áo và cao trào của ba cũng chỉ có thể cho con xem."

Thiện Minh cười nói: "Ba đã nói từ sớm rồi, trông chừng được ba mày, cho ba mày ăn no, coi như mày có bản lĩnh, ba phục. Cũng may mày trẻ hơn ba mày mười hai mười ba tuổi, theo lẽ thường tình, hẳn là mày sẽ 'hết xài được' muộn hơn ba mày mấy năm, chứ nếu không mày lấy cái gì trông chừng ba mày." Nói xong còn vỗ mông Thẩm Trường Trạch một cách ám muội.

Thẩm Trường Trạch mỉm cười để lộ ra hàm răng trắng muốt, ánh mắt giống như muốn nuốt Thiện Minh vào trong bụng: "Ba yên tâm, con sẽ làm cho ba cả đời này không còn bất cứ tinh lực nào nghĩ đến người khác." Ngón tay cởi nút áo của Thiện Minh.

Thiện Minh bắt lấy bàn tay của Thẩm Trường Trạch: "Không phải muốn ăn cơm sao?"

Thẩm Trường Trạch đứng dậy, kéo Thiện Minh lên khỏi mặt đất, xoay lưng Thiện Minh về phía mình, đè hắn lên tàng cây, nhanh nhẹn tháo dây nịt của hắn, môi kề sát tai hắn, nói: "Vì để lát nữa ba ăn được ngon miệng hơn, con sẽ giúp ba tiêu hao thêm chút thể lực." Dứt lời bèn tuột quần Thiện Minh xuống...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia