ZingTruyen.Info

(ĐM) kỷ cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa

267 - 278

jerry2457

Chương 267

Mục Phi nhìn quanh bốn phía, cảm thán: "Thế giới loài người... thật là hoài niệm."

.

.

.

Tùng Hạ mở đôi mắt khô khốc, nhìn lên bên trên. Cậu nhận ra nơi này, đây là ký túc xá căn cứ quân sự Trạm Giang mà họ đã ở hơn một tháng. Cậu muốn ngồi dậy nhưng cơ thể lại như nặng cả ngàn cân, đầu đau muốn nổ. Cậu biết đây là hậu quả do sử dụng năng lượng quá độ, đành phải nằm xuống nghỉ ngơi lấy sức.

Sau khi tỉnh táo hoàn toàn, ký ức như thủy triều ập đến. Đêm kháng chiến trên biển của họ, mỗi phút mỗi giây từ tăm tối cho đến lúc bình minh đều là ký ức mới đây đã khắc sâu vào xương cốt. Cậu cũng nhớ rõ, khi họ bước xuống phi cơ, toàn bộ căn cứ đã kính lễ với họ. Khi tư lệnh Tào gọi họ là "anh hùng", lòng cậu bỗng sục sôi và đầy hăng hái. Cậu còn nhớ mình đã lấy ngọc Con Rối từ trong túi ra, trịnh trọng giao cho Tào Tri Hiền. Khi miếng ngọc nằm trong lòng bàn tay ông, cậu lập tức mất đi ý thức.

Tùng Hạ cảm nhận sơ qua hạt nhân năng lượng của mình, quả nhiên hao tổn quá độ không phải là chuyện chốc lát có thể hoàn toàn khôi phục, mà trước khi giao lại miếng ngọc, thế mà cậu lại hoàn toàn không nhận ra mình đã đến giới hạn. Đêm hôm đó, vì chữa thương và bổ sung năng lượng cho những người khác mà Tùng Hạ đã hấp thu năng lượng từ ít nhất mấy vạn con động vật biển tử vong và 60 miếng ngọc phù tích trữ năng lượng. Cậu giống như một trạm trung chuyển năng lượng cỡ lớn, hút năng lượng vào cơ thể mình rồi lại tùy ý phân phối chúng đến những người khác một cách hợp lý. Cỗ máy là cậu đây sau khi vận hành lặp đi lặp lại, trong giây phút cuối cùng hoàn thành nhiệm vụ, đột nhiên mất đi lý do để kiên trì tiếp nên đã yên lòng đình công.

Nghĩ về những chuyện đã xảy ra trong mấy ngày nay, cho đến bây giờ Tùng Hạ vẫn thấy hơi khó để mà bứt ra từ cảm xúc căng thẳng này.

Lúc này, cửa phòng mở ra, Thành Thiên Bích mang theo một cái phích nước nóng bước vào, thấy cậu tỉnh, vội đi đến bên giường: "Anh tỉnh rồi?"

Tùng Hạ cười cười: "Thiên Bích, tôi ngủ bao lâu rồi?"

"Ba ngày."

"Ồ, khả năng hồi phục của tôi vẫn tốt, cậu thì sao?"

Thành Thiên Bích đặt phích nước xuống, rót một cốc nước ấm cho cậu, sau đó nâng cậu dậy, để tựa vào lưng gối: "Tôi cũng mới tỉnh, đã lâu rồi tôi không ngủ say như vậy, gần như nằm xuống là ngủ."

Tùng Hạ giật giật cánh tay bủn rủn: "Tôi cũng thế, có điều mọi người vất vả hơn tôi nhiều."

Thành Thiên Bích nắm cánh tay Tùng Hạ, bóp vai cho cậu: "Anh không thoải mái hơn chúng tôi chút nào hết."

Tùng Hạ nhìn gương mặt nghiêng với đường nét cương nghị của Thành Thiên Bích, chậm rãi nâng tay lên, sờ sờ má hắn. Thành Thiên Bích giương mắt nhìn Tùng Hạ, Tùng Hạ lại gần, ôm lấy cổ hắn, thở dài một hơi: "Đêm hôm đó, mấy lần tôi đã nghĩ chúng ta chết chắc rồi, bây giờ còn có thể sống tiếp, thật đúng là... kỳ tích."

Thành Thiên Bích ôm hông cậu, chóp mũi vùi vào cổ cậu, hít sâu một hơi mùi hương thân quen, cảm thấy yên lòng, nói: "Kỳ tích này cũng do chúng ta đã đổ máu hy sinh đổi lấy."

Giọng Tùng Hạ khàn khàn: "Thiên Bích, ngọc Con Rối... chúng ta thật sự đã tập trung được chúng rồi. Ba năm rưỡi, rốt cuộc cũng nhẫn nại được đến ngày này, chúng ta có thể sống mà đi đến ngày hôm nay, đôi khi tôi nghĩ thế nào cũng thấy... thật... thật mẹ nó không dễ dàng."

Thành Thiên Bích xoa mái tóc mềm mềm của cậu, khẽ nói: "Bây giờ là lúc nỗ lực của chúng ta đơm hoa kết trái, vài ngày nữa sẽ về Bắc Kinh, hợp mảnh vỡ ngọc Con Rối lại thành một miếng hoàn chỉnh. Cho dù cuối cùng không thể thay đổi chuyện gì thì chúng ta cũng đã làm tròn bổn phận."

"Phải, chúng ta đã làm tròn bổn phận."

Thành Thiên Bích vỗ vỗ lưng cậu: "Có đói không? Có muốn dậy đi ăn không?"

"Không, tôi đau đầu lắm, không muốn dậy, cậu vào nằm với tôi một lát đi." Tùng Hạ vén chăn lên.

Thành Thiên Bích ôm cậu nằm vào trong chăn: "Anh muốn ngủ bao lâu, tôi ngủ cùng anh."

Tùng Hạ hỏi: "Mấy ngày nay có xảy ra chuyện gì không?"

"Không có gì đặc biệt. Tư lệnh Tào và giáo sư Tùng đang tổ chức khắc phục hậu quả, rất nhiều dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên vẫn chưa tỉnh lại."

"Cậu có biết... đã chết bao nhiêu người không?"

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Đại khái hơn bảy nghìn. Dị nhân hơn hai nghìn, số còn lại là binh lính người thường, tháp truyền tin cũng bị đánh chiếm ba nơi."

Tùng Hạ thở dài, ngoại trừ hồi đầu tận thế, con người do trở tay không kịp nên mới tử vong quy mô lớn, sau đó gần như không có nhiệm vụ nào mà một lần có nhiều người chết như vậy nữa. Không có nhiều người đến thế để chết là nguyên nhân quan trọng nhất, còn nguyên nhân khác là do rất nhiều cuộc chiến sau này đều là đánh với cá thể động thực vật biến dị thực lực lớn mạnh, số người tham gia vào cuộc chiến giảm xuống, số người tử vong tất nhiên cũng không thể có nhiều. Chỉ có lần này, thê thảm không gì sánh bằng.

"Nhóm Đặng Tiêu không sao chứ?"

"Không sao."

"Mục Phi đâu?"

"Anh nhìn ra ngoài cửa sổ là biết." Thành Thiên Bích vung tay lên, một luồng gió thổi tung bức màn ra. Tùng Hạ quay đầu nhìn sang, cánh cửa sổ này đối diện với khu đất trống đằng sau căn cứ, một cây thông đột ngột sừng sững ở đó, cành cây đọng đầy tuyết rơi.

"Sao họ lại cắm rễ ở đây?"

"Họ nói muốn hấp thu dinh dưỡng dưới đất, làm vậy mới có thể hồi phục năng lượng; có điều cắm rễ không sâu, chắc hẳn có thể rút ra bất cứ lúc nào."

Tùng Hạ nói: "Sau khi tất cả mọi chuyện kết thúc, chúng ta đi giúp họ xây lại nhà cây đi, họ thiết kế nhiều lắm."

Thành Thiên Bích ôm chặt cậu: "Xây nhiều ra mấy căn, nếu muốn sống như thế thì chúng ta qua đó ở."

Tùng Hạ cười nhẹ: "Được." Cậu sờ cái cằm lún phún râu ngắn của Thành Thiên Bích, nhẹ nhàng hôn lên.

Qua một trận đánh, tất cả dị nhân tham gia vào cuộc chiến đều giống như quả cà héo rũ, mấy ngày rồi mà chưa trở lại được với cuộc sống. Năng lượng của họ tuy dùng tốt hơn thể lực người thường, nhưng không dễ hồi phục như người thường, nhất là mấy dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên thì dứt khoát hôn mê bất tỉnh vài ngày.

***

Sau khi tỉnh lại, Tùng Hạ lại ôm Thành Thiên Bích ngủ tiếp, cho đến tận tối mới dậy, sau khi rửa mặt đi xuống căn tin ăn cơm.

Họ vừa bước vào thì căn tin vốn đang náo nhiệt đột nhiên lặng thinh đi, Đặng Tiêu la hét chạy tới phía họ: "Tùng ca!"

Đặng Tiêu lao đến cho Tùng Hạ một cái ôm kiểu gấu [300], sụt suỵt: "Tùng ca, em lo các anh muốn chết". Vài năm qua Đặng Tiêu đã từ một thiếu niên trưởng thành thành một người đàn ông, cũng cao thêm mấy centimet, lập tức suýt thì hất ngã cả Tùng Hạ.

[300] Ôm kiểu gấu (bearhug): Ôm kiểu siết chặt, vòng quanh thân, được mô tả là một kiểu ôm có thể khiến người được ôm cảm thấy an toàn từ cả thể xác và tinh thần. Ôm kiểu gấu thường được dùng để nói về cái ôm giữa minh tinh và fans.

Tùng Hạ cười vỗ vỗ lưng cậu ta: "Ôi chao, đứa trẻ này bao nhiêu tuổi rồi đây."

Đặng Tiêu vừa khóc vừa cười nhìn cậu: "May mà mấy anh đã về, lúc đầu nhìn thấy mẹ về, em còn tưởng các anh đã..."

"Không phải bình an rồi sao."

Liễu Phong Vũ cũng đi tới, vỗ vỗ mặt Tùng Hạ: "Thằng nhóc này, lúc đó hơi bị được đấy."

Tùng Hạ xoa xoa đầu, cười nhăn nhở: "Thật ạ." Cậu nhìn thấy Đường Nhạn Khâu đằng sau Liễu Phong Vũ, quan tâm: "Nhạn Khâu, cậu hồi phục thế nào rồi?"

Đường Nhạn Khâu cười: "Tôi không có vấn đề gì."

Trang Nghiêu đi tới, khoanh tay ôm ngực nhìn họ: "Nghỉ khỏe hết chưa?"

Tùng Hạ vung vung cánh tay: "Ừm, khỏe hơn nhiều rồi."

"Kế hoạch của chúng ta là tiếp tục quan sát thêm một thời gian, nếu động vật biển đã hoàn toàn rút quân thì mấy hôm nữa sẽ trở về Bắc Kinh."

"Mực khổng lồ chết, ngọc Con Rối cũng không còn, chắc hẳn chúng cũng bắt đầu rút rồi chứ?"

"Đã rút, rút được mấy chục hải lý rồi, nhưng vì an toàn nên vẫn phải tiếp tục quan sát. Hai nhân tố thúc dục chúng lên bờ mà anh nói tuy đã không còn tồn tại nhưng còn một vấn đề chưa được giải quyết, đó chính là nhiệt độ thấp. Nhiệt độ thấp còn đang tung hoành ở Nam Cực, diện tích sông băng ở Nam Đại Dương vẫn đang mở rộng, sinh vật biển di chuyển lên phía Bắc vẫn là xu hướng không thể ngăn cản, cho nên muốn chúng hoàn toàn quay về lại biển thì trừ phi làm cho môi trường dưới nước khôi phục nguyên dạng. Vậy nên, mọi thứ lại quay về ngọc Con Rối."

Tùng Hạ gật đầu: "Miếng ngọc cuối cùng chúng ta đã lấy được, vậy miếng ngọc còn ở nước ngoài, họ có hành động gì không?"

"Cuối tháng này sẽ đưa đến Bắc Kinh."

"Vậy là tốt rồi."

Đặng Tiêu hưng phấn: "Mau ăn thôi."

...

Mọi người ngồi vào chỗ của mình, cái bàn cách họ rất xa là nhóm người của tộc Long Huyết, nhưng bốn nòng cốt không ai có mặt. Tùng Hạ khẽ hỏi: "Tình hình tộc Long Huyết thế nào? Hải Long xuất hiện, họ có động thái gì không?"

Trang Nghiêu lắc đầu: "Bốn người của tộc Long Huyết đã về Bắc Kinh trước rồi, dù sao thì toàn bộ thí nghiệm liên quan đến Long Huyết nhân hẳn là đều đang sôi lên, nhất là đại tá Đường. Hôm đó lúc nhìn thấy Hải Long xuất hiện thông qua camera gắn trên máy bay chiến đấu, anh ta như lên cơn vậy, con Hải Long kia và con hai mươi năm trước họ tình cờ bắt được ở ngoài khơi Hoa Nam gần như giống nhau như đúc. Đương nhiên, kích thước không thể đánh đồng."

"Hải Long thật là đáng sợ, may mà nó không tấn công chúng ta, không thì chuyến này đi thật là có đi mà không có về."

"Lúc nó mới xuất hiện, Đường Đinh Chi đã khẳng định nó sẽ không tấn công các anh."

"Vì sao?"

Trang Nghiêu nhún vai: "Tôi không tham gia vào thí nghiệm Long Huyết nhân nên không biết, có điều hiển nhiên Hải Long coi nhóm Thẩm Trường Trạch là đồng loại của mình, dù sao cũng chảy cùng dòng máu có mùi giống nó. Trước khi đi, đại tá Đường nói cho tôi biết, Al 'nghe thấy' tiếng vẫy gọi từ nội tâm Hải Long. Nó đang kêu gọi đồng loại, đáng tiếc Long Huyết nhân không phải đồng loại thật sự của mình nên nó thất vọng bỏ đi."

Thành Thiên Bích nói: "Họ sẽ bỏ qua cơ hội nghiên cứu ngàn năm có một như vậy?"

Trang Nghiêu lắc đầu: "Không bỏ thì biết làm sao, nghiên cứu thế nào? Họ thích vật lộn thí nghiệm Long Huyết nhân thế nào tùy họ, không làm chậm trễ chính sự là được. Có điều, tự họ cũng sẽ có chừng mực, ngộ ngỡ bất cẩn lôi cả Hải Long lên bờ thì sẽ chết bao nhiêu người không biết."

Tùng Hạ nói: "Nhưng sự xuất hiện của Hải Long chứng minh trên thế giới không chỉ có hai sinh mệnh siêu cấp là Thông Ma và mực khổng lồ, rất có khả năng không chỉ có ba con, dưới đáy biển sâu có thể có nhiều con hơn nữa."

Trang Nghiêu nói: "Chưa một ai nói rằng trên thế giới này chỉ có hai sinh mệnh siêu cấp ấy, chỉ là chúng ta mới chỉ đụng phải hai con mà thôi."

Tùng Hạ nhăn mi: "Nhưng cậu từng nói với tôi, Thông Ma và mực khổng lồ là kẻ địch trong vận mệnh mà thần chúng viễn cổ đã an bài."

Trang Nghiêu nhíu một bên lông mi: "Tôi không nói với anh, đó là tự anh phân tích ra, tôi chỉ là giúp anh nói tiếp theo lối suy nghĩ của anh mà thôi."

Tùng Hạ mắt mở trừng trừng: "Khoan đã, Trang Nghiêu, không phải cậu đã..."

Trang Nghiêu mang vẻ mặt 'anh thật phiền phức', nói: "Đúng vậy, tôi hơi lừa anh một chút, không thì anh có thể chiến thắng áy náy với Mục Phi mà viết lá thư cầu cứu xúc động tâm can đó ư?"

Tùng Hạ vỗ bàn, nổi xung: "Trang Nghiêu!"

Tất cả mọi người trong căn tin đều quay đầu nhìn họ.

Tùng Hạ giận đến muốn lật bàn. Cậu hạ giọng, nghiến răng nói: "Trang Nghiêu cậu thật mẹ nó muốn ăn đòn, cậu lại lừa tôi, cậu..."

Trang Nghiêu nói: "Cũng không thể tính là tôi lừa anh được, rất nhiều điều trong số những điều hôm đó anh nghĩ ra đều có lý. Hơn nữa, nếu Thông Ma không đến, sớm muộn gì nó cũng khó thoát khỏi số phận tử vong, điều này cũng là sự thật, chỉ là tôi hơi nói quá lên một chút mà thôi. Quan trọng nhất là, sơ hở của thần chúng viễn cổ cũng thật sự tồn tại, ít nhất Hải Long là sự tồn tại còn nghịch thiên hơn mực khổng lồ và Thông Ma, lại có quan hệ dây mơ rễ má với con người, đây tuyệt đối là chuyện thần chúng viễn cổ không ngờ đến."

Tùng Hạ bực bội bới một miếng cơm, đã không chỉ một lần cậu bị Trang Nghiêu bỡn cợt rồi còn bị đối phương phản lại hợp tình hợp lý khiến cậu nghẹn họng không nói ra lời.

Trang Nghiêu nói: "Có điều, sự xuất hiện của Hải Long cũng làm chúng ta phải suy nghĩ lại tiêu chuẩn đánh giá sinh vật của ý thức Cambri. Nơi sâu nhất ở rãnh Manila chỉ có hơn 5.000 mét, như vậy nếu là vùng biển khác sâu gấp bội rãnh Manila thì sao? 10.000 mét là khái niệm gì? Mười kilomet, kể cả có ngã xuống thì anh cũng phải mất một thời gian rất lâu. Mười nghìn mét dưới đáy biển, ai có thể nói không có sinh vật còn khổng lồ hơn cả Hải Long ở đó? Môi trường sinh thái dưới đáy biển sâu chắc hẳn hết sức ổn định, dù sao thì không phải con gì cũng có thể sinh tồn ở đó; thứ có thể sống dưới đó đều đã trải qua chọn lọc tự nhiên hàng trăm triệu năm. Mà từ xưa đến nay, vòng sinh quyển dưới đáy biển và vòng sinh quyển trên đất liền gần như chưa từng đồng thời xuất hiện, hoặc là vượt qua vô số chuỗi thức ăn mới có thể thành lập chút xíu liên quan. Hai vòng sinh quyển hầu như không đồng thời xuất hiện ấy, tại ý thức Cambri, chắc hẳn cũng tuân theo hai tiêu chuẩn đánh giá khác nhau. Hoặc là nói, với hai cái vòng không cùng xuất hiện này, căn bản là ý thức Cambri sẽ không dùng một cán cân để đo cả đôi. Khi đánh giá sinh vật, nó dựa theo tiêu chuẩn ảnh hưởng của sinh vật đó đến vòng sinh quyển địa cầu, loài ảnh hưởng rõ ràng nhất đến môi trường tự nhiên chính là con người, mà sinh vật dưới đáy biển dù có lớn mạnh hơn đi chăng nữa thì vì giới hạn hình thể, áp suất khí quyển, nhiệt độ... mà cũng chỉ có thể sống dưới đáy biển. Cho nên so ra thì vẫn là con người có sức phá hoại lớn hơn."

Tùng Hạ gật đầu: "Giải thích này hợp lý. Nói như vậy, sinh vật dưới đáy biển nằm trong danh sách miễn tử của ý thức Cambri?"

"Nếu chúng vẫn tiếp tục sống dưới đáy biển. Nhưng bây giờ do mực khổng lồ và Hải Long đã xuất hiện, trực tiếp thành lập mối quan hệ với sinh vật đất liền, thậm chí còn có ý đồ lên bờ nên rất có khả năng sẽ mang đến đại nạn cho biển cả."

"Nhưng bây giờ mực khổng lồ đã chết."

Trang Nghiêu nói: "Nhưng nó đã triệu hồi Hải Long ra. Hơn nữa, ngọc Con Rối tạo ra nhiều động vật biển khổng lồ như vậy, môi trường sinh thái dưới nước đã thay đổi, trong tương lai rốt cuộc sẽ phát triển theo hướng nào thì chúng ta không thể biết được."

Liễu Phong Vũ nhún vai: "Chúng ta ốc còn không mang nổi mình ốc, hơi đâu đi lo dưới biển làm gì."

"Không, số phận của sinh vật biển đối với chúng ta mà nói thì rất quan trọng. Nói không chừng chúng có thể hấp dẫn tất cả lực chú ý của ý thức Cambri, trở thành vật hi sinh cho chúng ta."

Tùng Hạ kinh ngạc: "Thật ư?"

"Không biết, mọi chuyện chờ về Bắc Kinh hẵng nói. Ngọc Con Rối hợp thể nhất định có thể cho chúng ta một vài gợi ý."

***

Cơm nước xong xuôi, mọi người mặc áo khoác, ra ngoài trời tuyết. Lúc này đã là cuối thu, nhiệt độ hạ đến âm hơn 30 độ, tuyết đọng trong căn cứ đã cao đến mắt cá chân.

Tùng Hạ nói: "A Bố đâu, như thể đã lâu lắm rồi không được gặp nó vậy, nhớ quá."

"Nó á, đang sung sướng ăn anh ạ." Đặng Tiêu gân họng gào một tiếng: "A Bố!"

Sân sau căn cứ truyền đến một tiếng "meo~" xem như đáp lại họ.

Đặng Tiêu cười: "Nhất định đang say sưa ăn đấy, ở sân sau đó anh, chúng ta qua đó xem sao."

"Đúng lúc, anh cũng muốn đi thăm Mục Phi Thông Ma.'

...

Mấy người đi ra sân sau, vòng qua khu ký túc xá, một cây thông cao hơn hai trăm mét là thứ nhìn thấy đầu tiên. A Bố đang nằm dưới gốc thông, thỏa thuê gặm một con cá không biết kéo tới từ đâu.

Hình thể lúc này của Thông Ma so với lúc nó ở Đông Bắc thì quả thật chính là một cái cây non.

Đi vào, họ mới phát hiện Thông Ma và Mục Phi đang sóng vai ngồi trên một cành cây, lúc lắc bốn chiếc chân dài, ngắm nhìn A Bố ăn cá. Thấy họ đến, Mục Phi cười: "Tùng Hạ, cậu dậy rồi."

"Mục Phi, Tùng Thụ tiên sinh, hai người hồi phục thế nào rồi?"

"Tàm tạm, cứ để từ từ."

Gương mặt vô cảm của Thông Ma dùng biểu cảm (- -) không bao giờ thay đổi nói: "Đất ở đây dở muốn chết."

Tùng Hạ cười: "Đất đen giàu dinh dưỡng nhất thì chỉ Đông Bắc mới có, đất đai ở đây so ra nhất định kém hơn, ngài nhịn thêm vài ngày nữa, chúng ta quay về Bắc Kinh, đến lúc đó sẽ đưa hai người về Đông Bắc."

Mục Phi và Thông Ma liếc nhau, sau đó Mục Phi mỉm cười nhìn Tùng Hạ: "Thật ra chúng tôi cũng không định vội vã về Đông Bắc."

"Hả? Vì sao?"

Mục Phi nhìn quanh bốn phía, cảm thán: "Thế giới loài người... thật là hoài niệm. Tôi ở mãi Đông Bắc thấy hơi bí bách, muốn đi chơi một chuyến. Dù sao thì tuổi thọ của chúng tôi cũng rất dài, nếu muốn về thì có thể quay về bất cứ lúc nào. Tôi và Tùng Tùng đã thương lượng, chúng tôi sẽ dẫn theo Nê Nê đi du lịch, đi đến đâu tính đến đó, khi nào mệt thì quay về."

Tùng Hạ hâm mộ: "Hai người tự tại quá."

Thông Ma liếc nhìn Mục Phi: "Nói rồi, nhiều nhất chỉ đi hai năm, sau đó về cắm rễ."

Mục Phi cười: "Tôi biết, dù có đi đến đâu, nếu cậu muốn cắm rễ, tôi sẽ cùng cậu bất cứ lúc nào."

"Không, ta chỉ thích đất đen."

Mục Phi xoa xoa mái tóc nó, dịu dàng: "Tôi biết."

"Vậy biệt thự của hai người thì sao, để trong rừng có an toàn không?"

"Bộ rễ của chúng tôi vẫn còn ở lại dãy Tiểu Hưng An, đó gần như là một nửa năng lượng của chúng tôi, có nó ở đó, trong vòng mấy năm vẫn giữ yên được khu rừng."

Tùng Hạ cười: "Tốt quá, vậy hai người về Bắc Kinh với chúng tôi đi, lần trước anh còn nói muốn đến Bắc Kinh thăm thú, lần này không phải thực hiện được rồi hay sao."

Mục Phi cười: "Đúng vậy, đúng lúc, tôi cũng muốn góp sức cho loài người."

Đặng Tiêu đi qua, vỗ mũi A Bố: "A Bố à, trong mắt mày chỉ có ăn với ăn thôi."

Trang Nghiêu cau mày: "Anh? Không biết xấu hổ nói trong mắt A Bố chỉ có ăn với ăn?"

Đặng Tiêu hừ một tiếng: "Thì sao chứ?"

A Bố ngẩng đầu, hớn hở dùng lưỡi liếm Đặng Tiêu. Nó vừa há miệng thì mùi cá theo gió bay đến, Đặng Tiêu vội nhảy phắt đi.

Tùng Hạ đi qua ôm lấy chân A Bố, cọ cọ dụi dụi vào bộ lông ấm áp dễ chịu của nó, cười ngây ngô: "Tốt quá, mọi người đều sống thật tốt."

Đặng Tiêu cười to: "Đều sống thật tốt."

Mục Phi mỉm cười nhảy xuống từ cành cây cao mấy chục mét, trực tiếp rơi xuống lưng A Bố, dúi hết toàn bộ cơ thể vào bộ lông mềm mại: "Tôi nhớ Nê Nê nhà chúng tôi quá, chắc là bây giờ nó cũng được đưa đến Bắc Kinh rồi."

Thông Ma cũng đáp xuống, học dáng vẻ Mục Phi nằm trên người A Bố không hề nhúc nhích, nghiêng đầu nhìn Mục Phi.

Mục Phi cũng quay đầu nhìn nó, nở nụ cười dịu dàng trước sau như một.

Mọi người vui vẻ trò chuyện, trên trời không biết có tuyết rơi từ lúc nào mà họ không hề hay biết. Một đêm giản dị yên tĩnh sau khi đại chiến qua đi đúng là khiến lòng người thư giãn biết bao. Thậm chí họ còn hy vọng thời gian vĩnh viễn ngưng lại vào khoảnh khắc này, vì trong họ ai cũng biết, sau khi quay về Bắc Kinh, họ sẽ bị bắt phải đối mặt với hiện thực, hiện thực rằng đến lúc đó, rốt cuộc thì họ có thể ngăn cản đại nạn tàn khốc này hay không. Sau khi kết quả được tuyên phán, rốt cuộc thì họ có còn cười được không, thật sự không thể đoán trước. Cho nên, mỗi người đều muốn thời gian thoải mái này kéo dài càng lâu càng tốt.

***

Một tuần sau, tất cả những người bị thương đều đã được chữa trị, cũng đều đã thức tỉnh. Đoàn quân bắt đầu dẫn theo con người, vũ khí, đồ đạc, lần lượt trở về Bắc Kinh.

Sau khi máy bay vận tải về đến Bắc Kinh, trên đường quay trở lại viện khoa học, họ nhận được sự chào đón của dân chúng người thường. Hiển nhiên chiến tích của họ thông qua hệ thống truyền thông duy nhất còn hoạt động mà truyền khắp toàn quốc, thậm chí là toàn thế giới. Tin tức họ đã chiến thắng quái vật đại dương đối với người thường suốt ngày lo lắng hãi hùng mà nói thì là một sự cổ vũ rất lớn. Hơn nữa, tinh lực mà hơn một năm qua viện khoa học và quân đội tiêu tốn vào việc chuẩn bị cuộc chiến Hoa Nam, nay rốt cuộc có thể dời về công cuộc tái kiến thiết xã hội loài người. Ai cũng chờ đợi công cuộc tái kiến thiết sẽ cải thiện tích cực cuộc sống của mình, cho nên thắng lợi Hoa Nam chính là mốc bắt đầu cuộc sống mới cho người thường.

Thông Ma và Mục Phi được sắp xếp cùng tầng với Tùng Hạ. Lần này, Thông Ma không xuất hiện đơn lẻ mà cũng tạo cho Mục Phi thể xác con người, để Mục Phi có thể trực tiếp dùng mắt để nhìn, dùng tay để chạm. Cho nên khi hai con người giống nhau như đúc này bước vào viện khoa học đã tạo ra một sự rối loạn không nhỏ, nhất là khi mọi người trong viện khoa học biết họ chính là Thông Ma trong truyền thuyết thì càng tranh nhau đến xem.

Tùng Chấn Trung đã sớm trở về Bắc Kinh trước tiên, lúc này tự mình ra đón, cũng để Tiểu Vương sắp xếp chỗ ở cho họ.

Tiểu Vương không biết thân phận của họ, đi quanh "cặp song sinh" một vòng, hiển nhiên cũng bị rung động bởi mái tóc dài gần như chấm đất và bộ áo dài trắng không dính bụi phàm của họ. Có điều Tiểu Vương nhanh chóng bình tĩnh lại, dị nhân quái thai hơn họ gã đều đã gặp, bèn kính cẩn hỏi: "Hai vị tạm thời ở cùng một tầng với Tùng tiên sinh phải không, xin hỏi hai vị có yêu cầu đặc biệt gì không?"

Mục Phi cười: "Chúng tôi không có hành lý gì, quần áo thế này làm thêm cho chúng tôi vài bộ, mặt khác tôi sẽ viết một danh sách, đều là đồ chúng tôi thường dùng, phiền cậu đi mua về."

Tiểu Vương có ấn tượng rất tốt với người đàn ông vừa hiền lành vừa tuấn tú này, vội đáp: "Không thành vấn đề."

Thông Ma nói: "Ta không cần ăn uống với họ."

Mục Phi nở nụ cười chiều chuộng rõ ràng: "Được."

Tiểu Vương không khỏi liếc nhìn Thông Ma, nghĩ rằng đôi song sinh này tính cách khác nhau quá, một giống thiên sứ, một giống ôn thần.

Tùng Hạ lo Tiểu Vương sẽ nói lung tung, vội nói: "Tiểu Vương, cậu mau đi chuẩn bị đi, tôi dẫn họ về ký túc xá."

Tiểu Vương đi rồi, Mục Phi giang rộng hai tay, tinh thần sảng khoái: "A, tốt quá, rốt cuộc cũng được ngủ trong nhà cửa của con người."

Chương 268
Đặng Tiệp Vân vỗ xuống đầu con trai: "Chẳng có tiền đồ gì hết, muốn có bạn gái còn chờ người khác giới thiệu nữa hả, thấy cô nào thuận mắt thì chủ động làm quen không phải xong rồi hay sao."

.

.

.

Sau khi trở về ký túc xá trong viện khoa học, chuyện đầu tiên Tùng Hạ làm chính là tắm nước nóng. Căn cứ Trạm Giang đã cung cấp cho họ điều kiện không tệ, nhưng so ra vẫn kém xa nơi này. Khi cậu vặn mở vòi nước, dòng nước ấm áp thấm ướt toàn thân khiến cậu thở dài một hơi, cảm giác vô cùng hạnh phúc và thỏa mãn.

Rốt cuộc họ đã trở về đây, còn có cơ hội đứng ở đây tắm rửa sảng khoái là chuyện may mắn nhường nào. Sau khi tận thế, mong muốn của họ rất đơn giản, chỉ là sống sót mà thôi, cho dù vì mong muốn đơn giản như vậy, họ cũng phải trả bằng giá đắt mà người thường không thể tưởng tượng.

Cửa phòng tắm mở ra, Thành Thiên Bích trần truồng bước vào, Tùng Hạ gạt nước chảy trên mặt: "Tôi xong rồi đây." Nói xong liền muốn tắt vòi sen.

Thành Thiên Bích đi tới, bắt lấy tay Tùng Hạ, vươn tay ôm chặt hông cậu, cơ thể khít khao dán chặt vào sau lưng, giọng nói khàn khàn vang lên bên tai Tùng Hạ: "Tôi không đợi kịp."

Trái tim Tùng Hạ nảy lên vài nhịp, cảm giác thấy rõ ràng phía sau có thứ gì đó cưng cứng chọc vào người mình. Cậu xoay người, ôm lấy cổ Thành Thiên Bích, hôn sâu lên đôi môi mỏng.

Thành Thiên Bích đặt Tùng Hạ lên trên tấm gạch tráng men lành lạnh, cơ thể cao lớn bao phủ Tùng Hạ hoàn toàn vào trong cái bóng của mình, bị hắn tùy ý hôn môi vuốt ve.

Trong một tháng chiến sự căng thẳng nhất, hai người hầu như không có thời gian làm chuyện này. Cả hai đều đang ở độ tuổi trai tráng hừng hực, lúc này vừa được xả hơi thì những chuyện phong hoa tuyết nguyệt trong đầu lập tức sẽ cuồn cuộn dâng lên, trong khoảnh khắc chạm vào nhau thì đã nhen nhóm hoàn toàn.

Bàn tay của Thành Thiên Bích khiêu khích châm lửa trên người Tùng Hạ, khiến da cậu càng ngày càng nóng, hai má như bốc cháy, toàn thân rơi vào bể dục mãnh liệt. Thành Thiên Bích nâng một chân cậu lên, dùng tư thế đứng thẳng đi vào trong cậu.

Tùng Hạ ôm ghì lấy cổ hắn, cằm ngẩng cao, há miệng thở dốc. Dòng nước ấm áp không ngừng rơi xuống người họ khiến cậu gần như không mở được mắt. Tùng Hạ dứt khoát nhắm nghiền mắt lại, dùng cơ thể cảm nhận mọi thứ Thành Thiên Bích đang gia tăng trên người mình. Mỗi lần va chạm mạnh mẽ đều tràn ngập sức mạnh không thể dùng ngôn ngữ để hình dung, cơ thể chỉ có thể đi theo động tác của hắn mà không ngừng chìm nổi.

Ngay khi Tùng Hạ hai chân như nhũn ra, bị đâm đến đứng không vững, Thành Thiên Bích lại ôm cậu lên, đè xuống bồn rửa mặt, để cậu đưa lưng về phía chính, từ đằng sau đẩy mạnh vào. Tùng Hạ rên lên những tiếng đứt quãng, không nhịn được mà ngẩng đầu, nhìn nét mặt hơi biến dạng của mình trong gương, lại nhìn gương mặt ửng hồng của Thành Thiên Bích, chỉ cảm thấy bao dòng nhiệt lượng đang tụ về bụng dưới. Mọi khi ở trên giường, cho dù không dằn nổi lòng nhưng cậu cũng không thể không biết xấu hổ mà gắng cho không kêu thành tiếng, nhưng bây giờ cậu đột nhiên không muốn nhẫn nại gì nữa, rên rỉ không cố kỵ ai. Tùng Hạ đưa mình hoàn toàn vào trong tình dục, bởi vì cảm giác sung sướng mãn nguyện này có thể khiến cậu quên đi tất cả phiền não, chỉ cần nhớ mình là ai, nhớ người mình yêu là ai, vậy là đã đủ rồi.

Thành Thiên Bích đè Tùng Hạ lăn qua lăn lại cả đêm, đến cuối cùng Tùng Hạ khàn cả giọng ú ớ không phát ra được tiếng nói bình thường, hai người mới ôm nhau ngủ say.

...

Sáng hôm sau, Tùng Hạ bị tiếng gõ cửa đánh thức, cậu dụi mắt, nói với ra: "Ai thế?" vừa mở miệng đã tự mình bị mình hù dọa, này là tiếng sư tử gầm đó hả?

Một cánh tay từ trong chăn ôm lấy hông cậu, Tùng Hạ vừa nhúc nhích thì cánh tay kia lại càng siết chặt, kéo cậu vào lòng mình.

Tiếng Mục Phi nhẹ nhàng ngoài cửa: "Tùng Hạ, tôi đây, tôi làm bánh bao cậu thích nhất đó, dậy ăn sáng đi."

"A, được, tôi ra ngay." Tùng Hạ vỗ vỗ cánh tay Thành Thiên Bích: "Thiên Bích, dậy thôi."

Thành Thiên Bích mở to mắt, mỉm cười nhìn cậu: "Không cần chữa trị một lát à?"

Tùng Hạ "hứ" một tiếng: "Coi thường tôi quá đấy." rồi nằm sấp lên người Thành Thiên Bích, cười nói: "Có dậy không đây?"

"Anh phải dậy thì tôi mới dậy được."

Tùng Hạ sờ sờ lồng ngực rắn chắc của Thành Thiên Bích, vui vẻ: "Ấm quá, hơi không nỡ dậy thật."

Thành Thiên Bích dùng tay vuốt ve lưng cậu: "Thế cứ nằm đi, nghỉ thêm một chút."

"Cậu không nghe thấy Mục Phi làm bánh bao rồi sao, nếu chúng ta đến chậm thì nhất định một cái cũng không còn." Tùng Hạ cúi đầu, cọ cọ vào gò má Thành Thiên Bích: "Có điều, chăn đệm thoải mái thật, đúng là hơi không muốn dậy."

Thành Thiên Bích ôm cậu lăn một vòng trên giường, đặt cậu dưới thân: "Rốt cuộc anh dậy hay ngủ tiếp? Còn chọc nữa là tôi không khách khí đâu đấy."

Tùng Hạ cười phá lên: "Dậy, dậy, tôi đói muốn chết rồi."

Thành Thiên Bích kéo cậu dậy khỏi giường: "Mau đi rửa mặt, còn có thể cướp được vài cái bánh từ miệng Đặng Tiêu."

Tùng Hạ hôn chụt một tiếng thật kêu lên mặt hắn, vô cùng vui vẻ đi rửa mặt.

***

Hai người vệ sinh cá nhân xong thì nhanh chóng xuống phòng ăn. Đến nơi thì thấy quả nhiên đã khá náo nhiệt rồi. Đặng Tiêu mỗi tay nắm ba chiếc bánh bao, đang ăn ngấu ăn nghiến, Đặng Tiệp Vân nhìn con trai mình, vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép.

"A, Tùng Hạ tới rồi." Mục Phi cười chào họ: "Ngồi đi, tôi để phần hai cậu không ít đâu, đầu bếp ở đây tốt lắm, nguyên liệu gì tôi cần cũng có hết."

Đầu bếp ở bên cạnh cười ha ha nhìn họ.

Đặng Tiêu uống một ngụm nước, nuốt xuống cả miệng bánh bao: "Tùng ca, Thành ca, các anh xuống chậm quá, bánh bao ngon như vậy mà không biết dậy sớm để ăn."

Liễu Phong Vũ cười mờ ám: "Cậu tưởng người ta cũng giống mình chắc, tư lệnh FA."

Đặng Tiêu sửng sốt, lập tức xụ mặt xuống: "Liễu ca, không phải anh nói sẽ giới thiệu bạn gái cho em sao."

"Anh muốn giới thiệu lắm đó chứ, nhưng cậu suốt ngày không ở Bắc Kinh, biết đi đâu mà giới thiệu."

"Không ở Bắc Kinh cũng có thể giới thiệu mà."

"Giới thiệu ai? Hơn một năm qua chúng ta đều ở Thanh Hải, chỉ tiếp xúc với hai cô gái, một là Jacqueline, hai là Ớt Nhỏ. Ớt Nhỏ tuổi tác cũng hợp với cậu, người cũng xinh xắn đáng yêu, đáng tiếc là bông đã có chậu, Jacqueline thì..." Liễu Phong Vũ liếc nhìn Đường Nhạn Khâu, cười ha ha ha ha.

Đặng Tiêu ngạc nhiên: "Jacqueline thì làm sao? Liễu ca anh cười gì thế?"

Bởi vì giới tính của Jacqueline cũng là thông tin cần trọng điểm giữ bí mật của nước Nga nên cho dù lúc ấy trên chiến trường Hoa Nam, ai ai cũng biết thật ra Jacqueline là nam, nhưng họ đều đã nghe Tùng Chấn Trung dặn dò đừng nói cho người ngoài biết. Liễu Phong Vũ đối với Đường Nhạn Khâu mà nói thì hiển nhiên không phải người ngoài, xem ra hắn đã sớm biết, còn Đặng Tiêu chưa nghe ai kể nên cậu nhóc thật sự không hiểu tiếng cười như phát hiện ra châu lục mới của Liễu Phong Vũ là có ý gì.

Tùng Hạ nhớ tới biểu cảm mắc cười hòa giữa kinh hãi bàng hoàng, tan nát cõi lòng và căm phẫn tức giận khi Myron nhìn thấy cơ thể khỏa thân của Jacqueline, không nhịn được cười ra tiếng.

Đặng Tiêu ngạc nhiên: "Rốt cuộc thì các anh đang cười gì vậy?"

Đặng Tiệp Vân vỗ xuống đầu con trai: "Chẳng có tiền đồ gì hết, muốn có bạn gái còn chờ người khác giới thiệu nữa hả, thấy cô nào thuận mắt thì chủ động làm quen không phải xong rồi hay sao."

Đặng Tiêu bĩu môi: "Mẹ, con không dám."

Đặng Tiệp Vân trừng mắt: "Mẹ ghét nhất nghe thấy hai chữ 'không dám' đấy."

Trang Nghiêu cắn một miếng bánh bao ngon lành, không mặn không nhạt nói: "Anh ngốc như thế có bạn gái làm gì."

Đặng Tiêu cau mày: "Có bạn gái liên quan gì đến ngốc với không ngốc."

Trang Nghiêu lườm cậu ta: "Sớm muộn gì cũng bị đá."

Đặng Tiêu nhét một cái bánh bao vào miệng nó, vờ nổi giận: "Ngậm miệng còn đáng yêu, sao cứ mở miệng ra là lại đáng ghét như vậy chứ."

Trang Nghiêu trợn mắt lườm cậu ta.

Thông Ma mặt không chút thay đổi nhìn họ cười đùa, sau đó quay sang Mục Phi: "Bánh bao của ta xong chưa?"

"Để tôi ra xem." Mục Phi nói rồi đi vào phòng bếp. Chỉ chốc lát sau, anh đã bưng ra một lồng bánh bao đặt đến trước mặt Thông Ma, cười nói: "Nói rồi đó, chờ lúc nào tôi bảo ăn thì cậu mới được ăn, không thì bỏng miệng đấy."

Thông Ma gật đầu.

Mục Phi lập tức mở ra nắp đậy lồng hấp, một làn sương trắng ập ra. Khi sương trắng tỏa hết đi, mọi người thấy trong cái lồng hấp kia có 12 cái bánh bao nặn hình con thỏ béo tròn núc ních.

"Wow, xinh quá." Đặng Tiêu hưng phấn giơ tay muốn lấy.

Ánh mắt Thông Ma lóe sáng, vung tay lên, một cành cây tóm được cánh tay Đặng Tiêu. Thông Ma trừng cậu: "Không – được – chạm – vào."

Mục Phi cười xấu hổ: "Cái này chỉ dành riêng cho cậu ấy."

Đặng Tiêu chớp mắt, lặng lẽ rút tay về.

Thông Ma cúi đầu, lấy đũa gắp lên một con thỏ trắng, đặt lên miệng thổi nhẹ.

Mục Phi cười hỏi: "Lần này là thỏ, lần sau cậu muốn con gì?"

Thông Ma ngẫm nghĩ: "Không phải bạch tuộc là được."

Mục Phi xoa xoa đầu nó: "Ăn đi."

Lúc này Thông Ma mới bỏ bánh bao vào miệng, ăn trong yên lặng.

Tùng Hạ nhìn họ, nghĩ rằng hai người này rõ ràng giống nhau như đúc, nhưng hình thức chung sống lại càng ngày càng giống cha con.

Đặng Tiêu hưng phấn: "Em đã nghĩ kỹ xem mấy ngày tới ăn gì rồi, em muốn trà sữa, bánh ngọt, sủi cảo, gà chưng nước dừa..."

Tùng Hạ trêu: "Hay ăn nhiều cá chút đi, vừa lúc chúng ta có một đống cá đông lạnh ăn mãi không hết đang vận chuyển từ phương Nam đến đây."

Đặng Tiêu liên tục xua tay: "Không không không, em không ăn cá đâu, giờ thấy cá em cứ thấy hơi lờm lợm."

Liễu Phong Vũ cười phá lên: "Đừng nói cậu, giờ ai thấy cá cũng phát ghê, ngửi mùi thôi cũng khiến chúng ta nhớ lại đêm đó. Tôi đoán chắc trong thời gian tới không ai muốn ăn cá đâu."

Đường Nhạn Khâu lại cười: "Trừ A Bố."

Tùng Hạ nói: "Phải đó, giờ A Bố vui lắm." Cậu đột nhiên nhớ tới chuyện gì đó, nhìn về phía Đặng Tiệp Vân: "Chị Đặng, lần này chị tính ở lại lâu không?"

Đặng Tiệp Vân lắc đầu: "Ngày mai tôi sẽ về luôn, chỗ này không có thức ăn thích hợp cho bọ ngựa, tôi lại không thể để chúng xuống phố ăn thịt người được. Mấy ngày trước ở Trạm Giang chúng còn có thể ăn cá, sau khi về đây thì suốt ngày đói bụng."

Đặng Tiêu đang ngấu nghiến bỗng dừng lại, vẻ mặt rầu rĩ: "Mẹ, mẹ ở thêm mấy ngày hẵng về."

Đặng Tiệp Vân xoa xoa mái tóc ngắn ngủi của cậu: "Nhớ mẹ thì đến Vân Nam đi, dù sao qua lại cũng không bao xa."

"Mẹ, mẹ muốn ăn gì, mẹ muốn cái gì, con chuẩn bị cho mẹ. Mẹ xem, giờ con sống ở đây tốt lắm, nếu mẹ cũng ở đây thì càng tốt..."

Đặng Tiệp Vân nhún vai: "Không được, mẹ có được sự trung thành và cống hiến của tộc bọ ngựa thì cũng phải gánh vác trách nhiệm lãnh đạo và bảo vệ chúng." Chị cười: "Con trai, đi sắm cho mẹ vài bộ quần áo đẹp đẹp đi."

Đặng Tiêu nói: "Không thành vấn đề."

Liễu Phong Vũ cười: "Quà của chị Đặng cứ để em chọn, cam đoan khiến chị hài lòng."

Đặng Tiệp Vân nhéo nhéo cằm hắn: "Đại minh tinh, nhờ cậu vậy, thẩm mỹ của thằng con tôi khó nói lắm."

Đặng Tiêu bĩu môi, rõ ràng không phục.

Thành Thiên Bích trịnh trọng nói: "Chị Đặng, một lần nữa cám ơn sự giúp đỡ của chị."

Đặng Tiệp Vân cười đắc ý: "Lúc tôi xuất hiện, có khi mấy đứa cảm động đến phát khóc ấy nhỉ."

Tùng Hạ cười: "Đâu chỉ có thế, còn suýt định quỳ gối bái kiến nữ thần đó chứ, chị đã cứu mọi người trong lúc nguy cấp ấy."

Đặng Tiệp Vân cười cong cong đôi mắt xinh đẹp: "Lần này tôi đến còn có một chuyện cần mọi người giúp đỡ."

"Chị cứ nói."

"Tôi nghe nói trong kế hoạch tái kiến thiết loài người của viện khoa học, những địa khu khá xa xôi như Vân Nam sẽ dần dần tổ chức cho dân bản địa di chuyển vào trung tâm phải không?"

"Đúng là có chuyện này."

"Vừa hay, sau này mọi người khỏi lo Vân Nam đi, giao lại cho tôi, tôi có thể đảm bảo bộ tộc của mình sẽ không bước ra khỏi ranh giới. Một tỉnh lớn như vậy đủ cho chúng tôi săn mồi, sinh sản, chúng tôi sẽ vĩnh viễn chung sống hòa bình với con người."

Tùng Hạ gật đầu: "Được, chuyện này em nhất định sẽ nói lại với cấp trên. Thật ra bây giờ toàn bộ Côn Minh gần như đều nằm dưới sự kiểm soát của chị rồi, dần dần rồi con người cũng sẽ chuyển vào trung tâm. Mảnh đất đó sớm muộn gì cũng là của chị, em nghĩ viện khoa học cũng mong muốn thuận nước giong thuyền."

Đặng Tiệp Vân gật đầu: "Trước khi tôi đi, kêu họ cho tôi một câu trả lời thuyết phục."

...

Hôm sau, họ cùng nhau đi tiễn Đặng Tiệp Vân. Không có gì bất ngờ, viện khoa học cũng đồng ý với yêu cầu của chị. Dù sao thì Vân Nam cũng cách Bắc Kinh quá xa, không được xếp vào trong kế hoạch tái kiến thiết; nếu con người thật sự có thể thuận lợi khởi động kế hoạch thì chỉ e trong vòng 30 đến 50 năm tới cũng sẽ không có ai quay về Vân Nam định cư. Mà chuyện sau đó sẽ rất xa xôi, không phải thứ họ nên suy xét lúc này.

Khi Đặng Tiệp Vân đi, để tỏ lòng biết ơn, viện khoa học đã chuẩn bị cho chị rất nhiều quà cáp, quần áo, mỹ phẩm, thức ăn, vũ khí, nguồn năng lượng v.v... Thật ra mấy thứ này còn lâu mới đủ để cám ơn tình nghĩa Đặng Tiệp Vân đã xuất hiện vào lúc nguy nan, hy sinh hơn bốn ngàn con bọ ngựa, cứu vãn cuộc chiến cho họ.

Đặng Tiệp Vân dẫn theo đàn bọ ngựa bay khỏi Bắc Kinh. Khi bóng hình xanh biếc của chúng bay qua bầu trời, tất cả đều ngẩng đầu lên nhìn giống loài lớn mạnh ấy vút qua trời xanh, biến mất ở phương xa.

Tùng Hạ vỗ lưng Đặng Tiêu: "Lần sau bọn anh đi cùng cậu đến Vân Nam thăm chị Đặng."

Đặng Tiêu chớp chớp đôi mắt đỏ bừng, cười: "Vâng."

***

Trở lại viện khoa học, Tùng Chấn Trung gọi sáu người họ vào phòng họp.

Tùng Chấn Trung mỉm cười nhìn họ: "Mấy ngày vừa rồi nghỉ ngơi thế nào?"

Tùng Hạ nói: "Bình thường chú ạ, sức khỏe đang dần hồi phục, những người khác đâu chú? Họ đã tỉnh hết chưa?"

"Chú nghe nói chỉ còn Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái là còn chưa tỉnh. Hai người họ có vẻ đều đã vượt qua giới hạn năng lượng quá nhiều, nhiều đến một cảnh giới mà chúng ta không biết được. Nhưng tình trạng cơ thể họ vẫn khỏe, phản ứng sóng não bình thường, chỉ có năng lượng tiêu hao quá nhiều mà thôi, sớm muộn gì cũng sẽ tỉnh lại."

Tùng Hạ cảm thán: "Vậy là tốt rồi, 13 người ra đi đều có thể trở về, đúng là kỳ tích."

"Đúng là kỳ tích." Tùng Chấn Trung nói: "Ngọc Con Rối của Nga và Mỹ đều đã được chuyển đến phòng thí nghiệm, hai ngày tới miếng ngọc ở Thụy Sĩ và Nhật Bản cũng sẽ được đưa đến Bắc Kinh. Đến lúc đó, chúng ta đã tập trung đầy đủ các mảnh vỡ, dò khắp ngóc ngách toàn thế giới, không còn miếng ngọc nào mà chúng ta không nắm giữ nữa."

"Như vậy, tiếp theo..."

"Tiếp theo, bên chú dự định mang ngọc Con Rối về Thanh Hải."

"Về Thanh Hải?" Liễu Phong Vũ cười khổ: "Mấy năm qua chúng ta xem như không thể thoát khỏi Thanh Hải."

Tùng Chấn Trung gật đầu: "Năng lượng của miếng ngọc quá mạnh, bây giờ viện khoa học đã chịu ảnh hưởng năng lượng của nó mà xuất hiện một vài phiền toái. Nếu phục hồi nguyên trạng miếng ngọc ở đây thì không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Cho nên chúng tôi dự định đưa nó quay về Thanh Hải, về nơi đã từng là nơi chôn giấu nó. Hơn nữa ở đó hoang vắng, ngộ nhỡ có xảy ra chuyện gì thì cũng sẽ không có quá nhiều người chết."

Tùng Hạ nói: "Phải, đúng là nên đưa về Thanh Hải, chỉ e nếu muốn phong ấn nó thì đó cũng là nơi duy nhất thích hợp."

Trang Nghiêu nói: "Mọi người định lúc nào hành động?"

Tùng Chấn Trung thở dài: "Còn chưa xác định, chủ yếu là... một khi hành động thì ngay lập tức sẽ tuyên phán sống chết của chúng ta."

Tùng Hạ lắc lắc đầu, trong lòng vô cùng cảm thán. Nếu không đi thì ít nhất họ còn có mấy ngày yên bình trước mắt, dù cho chỉ còn có thể sống được mấy ngày. Nhưng một khi đi rồi thì họ sẽ nhận được kết quả cuối cùng, nếu kết quả kia không phải thứ họ muốn thì họ đúng là có muốn tránh cũng không được. Cho nên, cho dù là Tùng Chấn Trung luôn luôn bình tĩnh tự kiềm chế thì cũng cảm thấy một sự hoang mang.

Thành Thiên Bích nói: "Trong tình huống xấu nhất, chắc hẳn chúng ta cũng có thể sống thêm vài năm, sớm muộn gì cũng phải đối mặt, vẫn nên mau chóng xác định ngày tháng đi chứng thực thôi."

Trang Nghiêu nói: "Tôi đồng ý, một khi thất bại, chúng ta cũng có thể sớm ngày tính trước chia ly từ biệt, kéo dài ngày chết."

Tùng Chấn Trung nói thêm: "Đồng thời, trước ngày chết thì tạo cho người thường một vài điều kiện sống sót."

Trang Nghiêu nhìn Tùng Hạ: "Như vậy ai sẽ đi? Chuyến này sẽ rất nguy hiểm, khi ngọc Con Rối hợp thể nhất định sẽ tạo ra năng lượng khổng lồ, năng lượng đó sẽ gây cho dị nhân ảnh hưởng gì thì chúng ta không thể đoán trước. Tùng Hạ nhất định phải đi, tôi cũng sẽ đi."

Thành Thiên Bích: "Tôi nhất định sẽ đi."

Đặng Tiêu: "Em cũng đi."

Đường Nhạn Khâu: "Cùng nhau đi thôi, chúng ta đã sóng vai đi xa được như vậy, không lý gì mà tách ra lúc này cả."

Liễu Phong Vũ gật đầu: "Phải, chúng ta..."

"Các vị..." Tùng Hạ hít sâu một hơi, mỉm cười: "Chuyến này đi, để mình tôi và Thiên Bích đi thôi. Nếu chúng tôi thành công thì sẽ trở lại đoàn tụ với mọi người, nếu chúng tôi thất bại thì ít nhất mọi người có thể sống thêm vài năm. Đây không phải vấn đề nhiều người đi là có thể giải quyết, có nhiều người đi hơn nữa thì cũng chẳng thể thay đổi chuyện gì. Tôi tuyệt đối không thể nhìn mọi người chịu chết vô ích được. Vậy nên, bất luận ai có nói gì, sẽ vẫn chỉ có hai người chúng tôi lên đường, không có người khác."

Trang Nghiêu há miệng, cuối cùng lại nói: "Anh nói không sai, chúng ta không phải đi để đánh nhau với ai, nhiều người cũng vô dụng. Nhưng các anh nhất định sẽ cần một bộ não vĩ đại, cho nên tôi nhất định phải đi theo các anh."

Tùng Hạ nói: "Trang Nghiêu..."

"Đừng nói nữa, đến Thanh Hải rồi, rất nhiều chuyện đều cần suy nghĩ, phân tích và phán đoán tại chỗ, bằng bộ não bình thường của hai anh có thể ứng phó với tình huống bất ngờ ư? Kiểu gì hai anh cũng phải mang theo một dị nhân tiến hóa não bộ, chẳng lẽ anh hy vọng là giáo sư Tùng?"

Tùng Chấn Trung nói: "Tôi có thể..."

Trang Nghiêu xua tay: "Không được, giáo sư là trụ cột của viện khoa học, là nhân vật trung tâm trong kế hoạch tái kiến thiết xã hội, tuyệt đối không thể đi. Cho nên tôi sẽ đi, cứ quyết định như vậy."

Tùng Chấn Trung thở dài: "Tiến sĩ Tiểu Trang nói không sai, cháu cần một dị nhân não bộ ứng phó với tình huống bất ngờ xảy ra. Chỉ có ba người đi thôi, bên chú sẽ đóng quân ở gần đó, chờ tin tốt của mọi người."

Đặng Tiêu cau mày: "Tùng ca..."

Tùng Hạ cười: "Đừng lo, anh vẫn ký thác kỳ vọng cao vào đá ngũ sắc lắm, nhất định bọn anh sẽ quay lại."

Tùng Chấn Trung nói: "Mọi người nghỉ ngơi thêm vài ngày, chờ chúng tôi xác định ngày hành động thì sẽ báo cho mọi người."

***

Rời khỏi phòng họp, Tùng Hạ nhìn Thành Thiên Bích, cười nói: "Tôi vốn hy vọng cậu cũng không đi, nhưng..."

Thành Thiên Bích kiên định: "Tôi nhất định sẽ đi."

"Tôi biết, cho nên cậu xem, tôi đâu có cản cậu."

Thành Thiên Bích nhìn cậu thật sâu: "Anh hiểu là tốt rồi."

Tùng Hạ mỉm cười nhìn hắn, trong mắt tràn đầy dịu dàng và thâm tình.

Liễu Phong Vũ vỗ vai Tùng Hạ: "Được rồi miễn buồn nôn đi. Cho dù cậu không cho bọn anh đi theo đến cấm khu thì ít nhất bọn này cũng theo đến Thanh Hải."

Đặng Tiêu gật đầu cái rụp: "Sáu người chúng ta vốn chính là một nhóm, đi đâu cũng phải là một nhóm."

Trang Nghiêu đạp cậu ta một cái: "Anh bị ngơ à, đừng có nói như phải cùng chết vậy."

Đặng Tiêu ôm chầm cổ nó, dí dí nắm đấm vào mặt nó: "Nhóc ranh, giờ em lớn rồi, không phải con nít nữa, cẩn thận anh đánh em đó."

Trang Nghiêu đẩy mạnh cậu ta ra, hừ một tiếng: "Giờ tôi mới bắt đầu lớn, anh ghen tị phải không. Tôi đã nói với anh rồi, tôi chỉ dậy thì muộn thôi, sớm muộn gì cũng có ngày tôi cao hơn anh."

Đặng Tiêu "hứ" một tiếng: "Em? Còn sớm lắm."

Tùng Hạ mỉm cười nhìn hai người đấu võ mồm, trái tim cảm thấy ấm áp dễ chịu. Cậu yên lặng cầu nguyện trong lòng, khung cảnh trước mắt, trong cuộc đời còn lại sau này của cậu, còn có thể nhìn thấy rất nhiều lần, cho đến lúc nhìn thấy bản thân và những người xung quanh chậm rãi già đi.

...

Mấy ngày tiếp theo, họ làm theo lời Tùng Chấn Trung đã nói, tận tình nghỉ ngơi thả lỏng.

Họ dẫn Mục Phi và Thông Ma đi thăm thú quanh Bắc Kinh, để họ hưởng thụ một vài thắng cảnh đáng để ngắm nhìn, một vài món ngon đáng để thưởng thức; dẫn A Bố, Nê Nê và bạn bè của A Bố đi tắm rửa thẩm mỹ; họ còn mời rất nhiều người cùng ra ngoại ô dã ngoại ăn uống, chúc mừng trận chiến Hoa Nam thắng lợi. Ngày nào cũng uống đến say mèm, ca hát cười đùa không kiêng nể ai, sống những ngày mơ mơ màng màng.

Trong thời gian này, họ không có những bài huấn luyện thể năng cực nhọc, không có 18 tiếng tu luyện một ngày, không có "nhiệm vụ tiếp theo" treo trên cổ mình, không có những mảnh vỡ miếng ngọc lưu lạc xa tít chân trời khiến họ thấp tha thấp thỏm, không có nguy hiểm, không có lo âu, cái gì cũng không có. Họ tận tình ăn, uống, quý trọng mỗi phút mỗi giây bên cạnh bè bạn, cười đùa suồng sã, hưởng thụ đãi ngộ tốt nhất trong thời đại tận thế mà họ nên được nhận.

Mỗi một khung cảnh trong mấy ngày này đều đáng để họ cất chứa trong tâm khảm.

Cuối tháng, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa miếng ngọc cuối cùng đến nơi. Đến tận lúc này, tất cả những miếng ngọc họ có thể dò ra trên thế giới đều đã về đến Bắc Kinh.

Tùng Hạ và Thành Thiên Bích cũng bị bắt phải tỉnh lại, họ biết, giờ này đã đến.

Chương 269 ( PN )

Thông Ma x Mục Phi

Mục Phi cười: "... Tùng Tùng, dù có đi đến đâu, quan trọng nhất vẫn là chúng ta bên nhau."

.

.

.

"Mục Phi."

Mục Phi đang chuẩn bị bữa tối quay đầu lại, chỉ thấy Thông Ma đứng ngoài cửa nhà trên cây, cầm trong tay một lá thư.

Mục Phi hai mắt sáng lên: "Ồ, gì thế? Thư của ai thế?"

"Biết rõ còn hỏi [301], ngươi nói là ai."

[301] Nguyên văn: "Minh tri cố vấn".

Mục Phi cười: "Cậu quen dùng thành ngữ rồi đấy, tốt lắm. Nhất định là thư của Tùng Hạ phải không, cho tôi xem nào." Anh rửa tay, nhận lấy thư, vui vẻ mở ra.

Cuộc sống trong khu rừng thuộc dãy Tiểu Hưng An tuy yên tĩnh sung túc nhưng anh cũng thường xuyên cảm thấy hơi cô đơn, thông tin đến từ Tùng Hạ luôn có thể mang đến cho cuộc sống của anh một chút sự tươi mới, cho nên mỗi lần Tùng Hạ gửi thư đều khiến anh rất vui, cũng chỉ có Tùng Hạ mới viết thư cho anh.

Mục Phi mở thư ra, đọc kỹ câu chữ, vài dòng đầu thư đã khiến anh cảm thấy lá thư này không phải chuyện nhà mà là chuyện quan trọng. Quả nhiên càng đọc, trái tim anh lại càng chìm xuống.

Thông Ma và anh tâm ý tương thông, nội dung trong bức thư lập tức hiện lên trong đầu nó. Không đợi Mục Phi mở miệng, nó đã kiên quyết: "Không được, ta không đi."

Mục Phi không lên tiếng, chỉ nghiêm túc đọc hết bức thư.

Thông Ma nhìn Mục Phi, nét mặt cứng ngắc, trong lòng có một sự bất an.

Cuối cùng, Mục Phi ngồi xuống sô pha, thở dài thườn thượt.

Thông Ma cũng ngồi xuống ghế, nghiêng đầu nhìn gương mặt anh: "Chúng ta không đi phải không? Ngươi nói sẽ không rời khỏi đây, sẽ ở đây cả đời."

Mục Phi nhìn sâu vào mắt nó: "Tôi cũng không muốn đi."

Song sắc mặt Thông Ma lại không hề dịu đi, nó có thể cảm nhận được hoàn toàn tâm trạng của Mục Phi, có thể cảm thấy sự do dự và mâu thuẫn trong anh.

Mục Phi lẩm bẩm: "Vất vả lắm chúng ta mới xây xong chỗ này, hơn nữa tôi cũng lo cho sự an toàn của cậu."

"Vậy không đi nữa." Thông Ma giật lấy bức thư rồi xé nát.

Mục Phi nhăn sâu hàng mi: "Nhưng... nếu chúng ta không đến, Tùng Hạ, họ sẽ chết mất."

Thông Ma hừ một tiếng: "Liên quan gì tới ta."

Mục Phi bắt lấy tay Thông Ma: "Tùng Tùng, cậu thấy bức thư viết gì chưa? Nếu chúng ta không đi, mực khổng lồ lên bờ thật, sẽ có ngày nó đến tìm chúng ta. Nếu loài người không thể ngăn cản nó, đến lúc đó chúng ta chỉ còn một thân một mình, cuối cùng chúng ta vẫn sẽ phải từ bỏ nơi này."

Thông Ma lạnh nhạt: "Từ Đông Bắc đến Hoa Nam mất 3 – 4.000 cây số, đâu dễ tìm tới chúng ta vậy được; nếu thực sự có ngày đó, đánh không lại hẵng đi cũng chưa muộn, vì sao bây giờ đã phải đi? Chúng ta cắm rễ ở đây hơn ba năm, ngươi có biết cái giá phải trả để rời khỏi đây lớn thế nào không."

"Tùng Tùng, với cậu mà nói, con người chỉ là loài khác, nhưng với tôi... tôi... tôi từng là con người, bây giờ vẫn còn tình cảm với con người, huống chi họ là bạn bè của tôi, sao tôi có thể trơ mắt nhìn họ đi chịu chết, còn mình lại sống ở đây hưởng phúc được chứ?"

Thông Ma tức giận gạt tay anh ra: "Nhà cửa vườn tược đài quan sát chúng ta vất vả lắm mới dựng nên, ngươi không muốn chúng nữa ư? Nơi này từ trong ra ngoài đều do tự tay chúng ta tạo ra, bao gồm đồ đạc trang trí trong nhà chúng ta cũng phải thương lượng cả đêm mới quyết định sẽ đặt ở đâu. Ngươi nói ngươi sẽ luôn luôn ở đây với ta, không đi đâu hết, ngươi lừa ta." Nói xong, nó đẩy cửa rồi xông ra ngoài, chớp mắt đã biến mất trong gió tuyết.

Mục Phi ôm chặt lấy đầu mình.

...

Mục Phi nấu cơm xong, đợi cả buổi mà không thấy Thông Ma quay về. Bình thường hễ đến bữa, cho dù đang chơi ở đâu thì chỉ cần anh gọi nó một tiếng trong đầu, nó sẽ lập tức quay về. Tuy xưa nay Thông Ma không thích con người cho lắm, nhưng sống lâu với Mục Phi, nó bắt đầu thích thức ăn của con người.

Mục Phi bất an đi tới đi lui trong nhà. Chừng một năm trước Thông Ma đã tiến hóa ra khả năng mới, nó có thể cắt đứt cảm ứng ý thức giữa họ, Mục Phi căn bản không thể biết bây giờ nó đang ở đâu.

...

Đợi đến hơn bảy giờ vẫn không thấy người đâu, Mục Phi ra khỏi nhà, ngồi trên thân cây, vuốt ve vỏ cây thô ráp, kêu gọi trong đầu: Tùng Tùng, về ăn thôi, hôm nay đều là món cậu thích, có cả bánh ngọt hạnh nhân.

Trong ý thức của anh trống rỗng.

Thông Ma điều khiển thân thể này nên mỗi lần nó không vui thì đều sẽ làm như vậy, cắt đứt cảm ứng giữa hai người rồi trốn đi, dù Mục Phi có đứng trên bản thể, Thông Ma cũng không chịu nói năng gì với anh, như vậy thứ anh đối mặt cũng chỉ là một cái cây mà thôi.

Mục Phi đến vườn rau và biệt thự trên cây, đều không thấy Thông Ma đâu cả. Anh đi vào ổ của Nê Nê, xoa bộ lông nó: "Nê Nê, có thấy Tùng Tùng đâu không?"

Nê Nê ngáp một cái, quay đầu sang hướng khác, tiếp tục ngủ say.

Mục Phi rời khỏi ổ mèo, cây cối nối liền thân thể anh, đưa anh lên trời cao. Anh đi tới đài ngắm cảnh hình bán nguyệt. Ở đó, anh thấy Thông Ma đang cuộn mình trong ghế treo.

Mục Phi thở dài, khẽ khàng đi qua, cũng chui vào trong ghế với Thông Ma, thầm thì: "Tùng Tùng, cậu vẫn giận đấy à."

Thông Ma quay mặt sang chỗ khác, không thèm nhìn anh.

Mục Phi ngả đầu lên vai Thông Ma, bàn tay thưởng thức mái tóc xõa trên người nó: "Tùng Tùng, cậu còn nhớ lúc chúng ta mới tới đây không? Trong rừng có thật nhiều động thực vật biến dị vừa lớn vừa hung dữ, có lẽ chúng cảm nhận được sự uy hiếp từ chúng ta nên căn bản không cho chúng ta vào rừng. Nhưng cậu nói đất đai ở đây vừa thơm vừa ngon, nhất định muốn cắm rễ."

Thông Ma hừ nhẹ một tiếng.

Mục Phi cười cười, ôm hông nó: "Hồi đầu, chúng ta liên tiếp bị tấn công. Tuy ngày nào cậu cũng lớn lên nhưng tôi vẫn thấy cậu phải không ngừng chiến đấu với động thực vật biến dị. Khi đó tôi thấy mình như bị nhốt trong một cái lồng, không có thực thể mà chỉ còn ý thức mỏng manh, nhưng ý thức đó lại không thuộc về chính mình, cho nên tôi cố gắng trò chuyện với cậu. Tôi rất cô đơn, cảm giác ấy khó chịu hơn cái chết. Lúc đầu cậu không thích đáp lại tôi cho lắm, sau đó đại khái là cậu cũng biết thế nào là cô đơn, bắt đầu nói chuyện với tôi. Dù sao thì cậu càng ngày càng cao lớn, kẻ địch đến gây chiến cũng càng ngày càng ít, rồi cũng chẳng còn thứ gì dám lại gần cậu nữa. Cho nên cuối cùng, cậu chỉ có tôi, tôi cũng chỉ có cậu."

Thông Ma ngoan cố: "Ngươi thích con người kia như vậy thì đi luôn với hắn đi."

Mục Phi cười: "Cậu ghen à? Tôi thích Tùng Hạ thật. Tùng Hạ tốt tính lại lương thiện, là người bạn có thể tin được. Nhưng trên thế giới này, không ai có thể thay thế cậu. Cậu và tôi là một thể, là một nửa linh hồn của tôi, chúng ta không thể chia tách. Với tôi mà nói, cậu mới là người quan trọng nhất trên thế gian."

Thông Ma mím môi, cuối cùng cũng chịu quay đầu nhìn Mục Phi. Mục Phi cọ cọ vào má nó: "Nếu cậu không tin thì cảm nhận trái tim tôi đi."

Thông Ma nối liền cảm ứng giữa hai người, Mục Phi ôm chặt lấy nó: "Tùng Tùng, sau này đừng tùy tiện cắt đứt cảm ứng giữa chúng ta nữa, cảm giác không thấy cậu đâu khiến tôi thấy... rất căng thẳng." Mục Phi đã quen Thông Ma tồn tại trong ý thức của mình. Một khi mất đi cảm ứng, anh sẽ cảm thấy ruột gan rối bời, giống như cơ thể mất đi một phần lớn vậy. Nếu lúc này Thông Ma còn không ở bên cạnh, anh sẽ càng hoang mang.

Thông Ma bất mãn: "Nhưng ngươi vẫn muốn đi."

Mục Phi nói: "Tùng Tùng, nếu tôi không đi, ngộ nhỡ họ chết, tôi sẽ áy náy, sẽ đau buồn, sau này sẽ ngày ngày nghĩ đến chuyện đó, không thể kiềm chế suy nghĩ, cậu thật sự muốn như vậy sao?"

"Biệt thự của chúng ta thì làm sao? Vườn rau của chúng ta nữa."

"Mấy thứ đó đâu quan trọng bằng người sống. Biệt thự có thể xây lại mà phải không? Huống chi cũng không phải là chúng ta sẽ không quay lại, chúng ta có thể kêu Tam Nhi giúp giữ gìn nhà cửa, hoặc là dùng cây cối bảo vệ chúng. Chờ chúng ta đồng tâm hiệp lực tiêu diệt mực khổng lồ, chúng ta sẽ có vô số thời gian dựng lại nơi này."

Thông Ma bĩu môi: "Ta ghét con người."

Mục Phi nói: "Nhưng bây giờ con người đang ở tuyến đầu Hoa Nam, ngăn cản sinh vật biển phá hoại sinh quyển đất liền đổ bộ lên bờ. Tùng Hạ nói đúng, đây không chỉ là cuộc chiến của loài người mà còn là cuộc chiến tự vệ của sinh vật đất liền. Với sinh mệnh siêu cấp như mực khổng lồ, chỉ có sinh mệnh siêu cấp khác là cậu mới có thể ngăn cản. Con người và nó căn bản không phải có cùng một cấp bậc, cậu mới đúng. Tùng Tùng, đi giúp họ đi, cũng là vì chính chúng ta."

Thông Ma nói: "Ngươi sẽ sợ hãi."

Mục Phi ngẩn ra, dịu dàng: "Cậu lo tôi sẽ sợ ư."

"Ngươi sẽ không sợ?"

"Chắc là sẽ có đó, dù sao trong thư Tùng Hạ nói con mực đó cũng rất kinh khủng. Nhưng vừa nghĩ đến chuyện cậu đi chiến đấu thì cũng không có gì đáng sợ nữa. Tôi không cho rằng trên thế giới này có thứ gì có thể giết cậu."

Thông Ma đặt lại đầu lên vai Mục Phi: "Nếu ta kiên quyết không đi thì sao."

Mục Phi vuốt ve mái tóc nó: "Nếu cậu kiên quyết không đi thì tôi cũng không có cách nào khác, dù sao cũng do cậu khống chế cơ thể này, nhưng tôi sẽ vì thế mà áy náy cả đời, cậu sẽ bị tôi làm cho phiền chết."

Thông Ma hừ một tiếng: "Nói như thể ngươi bây giờ không phiền vậy."

Mục Phi cười phụt thành tiếng: "Cậu chê tôi phiền? Vậy giam tôi lại đi."

Thông Ma lại hừ tiếng nữa.

Mục Phi hôn lên má nó: "Giam tôi rồi không ai nấu món ngon cho cậu nữa đâu."

Thông Ma liếc mắt nhìn anh: "Thật ra ngươi cũng rất muốn rời khỏi đây phải không, không phải ngươi vẫn muốn ra ngoài một chuyến hay sao."

Mục Phi cười: "Mặc dù tôi có chút hoài niệm cuộc sống xã hội loài người thật, nhưng nếu không phải vì chuyện này, tôi sẽ không yêu cầu cậu rời khỏi đây, dù sao thì cậu cắm rễ càng sâu, rời đi càng khó. Tùng Tùng, dù có đi đến đâu, quan trọng nhất vẫn là chúng ta bên nhau. Chờ chuyện này kết thúc, tùy cậu quyết định đi đâu, hoặc là về đây."

Thông Ma hạ tầm mắt: "Được, ta đồng ý ngươi lần này."

Mục Phi ôm chặt lấy nó, cười: "Tùng Tùng, tôi biết cậu sẽ đồng ý mà."

Thông Ma đặt cằm lên vai Mục Phi, chậm rãi ôm chặt hông anh. Hai người nằm trong đệm ghế mềm mại thoải mái, cho dù trong lòng vẫn có chút bất an với chuyện rời khỏi đây nhưng vẫn đặt lòng vào chuyện hưởng thụ từng phút từng giây còn tại trên mảnh đất này.

...

Hôm sau, Mục Phi gọi Nê Nê tới, để nó vào làng tìm Tam Nhi.

Thông Ma hỏi: "Tìm Tam Nhi làm gì?"

"Để Tam Nhi báo cho tư lệnh Trương tổ chức dân làng quanh đây di tản. Cậu rút rễ ra sẽ gây động đất."

Thông Ma lạnh nhạt nói: "Không cần."

Mục Phi ngạc nhiên: "Vì sao?" Anh sửng sốt: "Cậu... cậu định..."

Thông Ma không đáp lời, cúi đầu ăn bữa sáng của mình.

Mục Phi bắt lấy tay nó, đôi mắt hơi đỏ lên: "Tùng Tùng, cậu không cần làm thế. Đây là bộ rễ chúng ta đã tích lũy hơn ba năm, tự cắt rễ sẽ tiêu hao ít nhất một nửa năng lượng của cậu, dân làng xung quanh sẽ phối hợp di tản với quân đội mà."

Thông Ma nói: "Ai thèm lo cho chúng, ta chỉ là không muốn phá hỏng vườn rau của ta thôi, ta muốn thì ta làm."

Mục Phi xoa xoa tóc nó, giọng hơi run lên: "Tùng Tùng, cám ơn cậu."

Thông Ma có hai cách để rời khỏi đây là rút rễ lên và tự chặt bộ rễ, nó đã chọn cách sau. Rõ ràng cách trước có thể khiến nó mang theo năng lượng tràn trề lên đường, nhưng cách sau lại có thể giảm thiểu phá hủy môi trường xung quanh đến mức thấp nhất, Mục Phi không thể không thấy cảm động.

Thông Ma nói: "Ta muốn để bộ rễ lại ở đây bảo vệ biệt thự và vườn rau của chúng ta, không để mấy thứ trong rừng phá hoại. Năng lượng của ta có thể trấn áp chúng trong một thời gian rất dài, đợi trận chiến Hoa Nam kết thúc, chúng ta lại quay về."

Mục Phi không nhịn được ôm chặt nó, cười trong rưng rưng nước mắt: "Không sai, đợi trận chiến Hoa Nam kết thúc, chúng ta sẽ về nhà."

Chương 270 ( PN )

Sở Tinh Châu x Dung Lan

Hơn hai mươi năm hắn còn gắng chịu được, đối phó với Dung Lan, hắn có một đời kiên nhẫn và cố chấp.

.

.

.

"Minh chủ đại nhân, sao ngài lại ngồi dậy? Xin hãy nghỉ thêm một lát." Quản gia kéo chăn cho Dung Lan, ân cần nhìn hắn.

Dung Lan hít sâu một hơi: "Tôi đã tỉnh từ lâu, nằm nữa làm gì."

"Ngài đã tiêu hao năng lượng quá độ ở Hoa Nam, bây giờ cơ thể rất yếu, vẫn nên nghỉ thêm một chút thì hơn. Dù sao bây giờ cũng không có chuyện gì."

Dung Lan lắc lắc đầu: "Nước."

Quản gia đưa cho hắn một cốc nước, Dung Lan uống mấy ngụm, lập tức cảm thấy đầu óc tỉnh táo hơn một chút, hỏi: "Những người khác đã tỉnh hết chưa?"

"Chỉ có thủ lĩnh Lục Đạo Hoàng Tuyền và..."

"Và?"

"Và Sở... Sở Tinh Châu là chưa tỉnh."

Dung Lan cau mày, nhớ tới cảnh tượng trên biển.

Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái cùng nhau tạo ra hố đen khổng lồ vượt qua giới hạn mà họ có thể khống chế, nó đã gần như nuốt chửng lại cả hai. Lúc ấy cũng không biết nghĩ gì mà hắn lại đi ngăn cản Sở Tinh Châu... Nhất định là hao tổn quá độ nên đầu óc có vấn đề rồi. Chỉ có điều, nghĩ đến chuyện Sở Tinh Châu thật sự có thể biến mất trước nguồn năng lượng khổng lồ kia, hắn lại thấy...

Mà thôi, dù sao thì mình cũng đã hứa với cha mẹ Sở Tinh Châu trước lúc lâm chung rằng sẽ chăm sóc hắn, cho dù gã đàn ông kia từ lâu đã không cần sự chăm sóc của mình nữa rồi.

"Minh chủ đại nhân, ngài có muốn ăn chút gì đó không."

Dung Lan mệt mỏi gật đầu.

...

Hai ngày sau, Dung Lan vẫn cứ cảm thấy đầu nặng chân nhẹ, cơ thể hết sức khó chịu, nhưng hắn không muốn nằm lỳ trên giường như bệnh nhân nên cả ngày thần người ra ngồi bên cửa sổ.

Từ chỗ quản gia, hắn được biết sau khi mọi chuyện xảy ra, trước lúc hôn mê, hắn cho rằng tất cả đều chết chắc rồi, không ngờ sau khi hắn hôn mê lại có thể cứu vãn tình thế, xuất hiện sự giúp đỡ lớn mạnh. Có thể lấy đi miếng ngọc mấu chốt từ trong cơ thể con quái vật khổng lồ kia không thể không nói là một kỳ tích. Bây giờ cuộc chiến đã kết thúc, họ cũng có thể nghỉ ngơi yên tĩnh một thời gian. Hắn dự định sau khi khỏe lên thì đi Vũ Hán [302], dốc sức vào chuyện xây lại thành Quang Minh.

[302] Vũ Hán: Thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, TQ, trong truyện thì là nơi thành Quang Minh được chia đất đến định cư.

Quản gia đưa cơm tối vào cho hắn, Dung Lan ăn mấy miếng thì thấy không có khẩu vị gì nữa.

Quản gia bất đắc dĩ, đang định dọn bát đĩa thì Dung Lan không nhịn được mở miệng hỏi: "Hắn... đã tỉnh chưa."

"Dạ? Ai ạ?"

Dung Lan sa sầm mặt: "Sở Tinh Châu."

Quản gia vội nói: "Chưa... chưa tỉnh, vẫn chỉ hai người họ là chưa tỉnh."

"Được rồi, chú ra ngoài đi, kêu mọi người chuẩn bị một chút, ngày mai chúng ta quay về Bắc Kinh."

"Vâng."

...

Quản gia đi rồi, Dung Lan lại vẫn ngồi thật lâu trong căn phòng dần dần mờ tối. Cuối cùng hắn đứng lên, phủ thêm quần áo bước ra ngoài. Đi qua hành lang tối om, đến cuối hành lang, Dung Lan biết đây là phòng của ai.

Hắn nắm lấy tay nắm cửa, phát hiện khóa đã hỏng từ trước, bèn đẩy cửa vào.

Trong phòng có một người nằm, một người ngồi. Người nằm là Sở Tinh Châu, người ngồi là một cô gái trông có vẻ rất dịu dàng.

Thấy Dung Lan đến, đầu tiên cô gái tỏ vẻ khá bất ngờ, lập tức đứng lên, khẽ nói: "Dung... Minh chủ đại nhân." Câu chữ thốt ra có chút không được tự nhiên, cô gái xấu hổ vụng trộm nhìn sang Dung Lan.

Dung Lan lạnh nhạt nói: "Không cần khách khí, muốn gọi sao thì gọi đi."

Họ đều quen biết lẫn nhau. Lúc đầu tận thế, Tôn Tình Tình là một dị nhân do hắn và Sở Tinh Châu cùng cứu. Cô gái này có tướng mạo trung bình nhưng tính tình lương thiện dịu dàng như nước, nếu không phải sau này hắn và Sở Tinh Châu mỗi người một ngả thì chắc hẳn ba người họ vẫn là bạn bè.

Tôn Tình Tình nói: "Dung đại ca."

Dung Lan gật đầu: "Vẫn chưa tỉnh à?"

Tôn Tình Tình lắc đầu, nhìn Dung Lan, trong mắt hơi sáng lên: "Nếu anh ấy biết anh đến thăm thì nhất định sẽ vui lắm."

Dung Lan nói: "Không được nói cho hắn biết."

Tôn Tình Tình cắn môi: "Dung đại ca, anh vẫn... Thế giới đã biến thành thế này, không biết chúng ta còn có thể sống đến ngày nào, chuyện trước kia, anh đừng trách anh ấy nữa."

Dung Lan lạnh nhạt quay mặt đi.

Tôn Tình Tình tự giác buột miệng, vội nói: "Anh ngồi một lát đi, để em đi lấy nước." Nói xong nhanh chóng lao ra phòng, cũng thuận tay đóng cửa lại.

***

Dung Lan đứng bên thành giường, đăm đăm nhìn Sở Tinh Châu hôn mê bất tỉnh. Hắn có thể cảm giác năng lượng của Sở Tinh Châu hơi yếu, hoàn toàn khác ngày thường. Gương mặt anh tuấn góc cạnh rõ ràng tái trắng, nếu không phải ngực hơi lên xuống thì nhìn qua quả thật giống như đã...

Dung Lan đứng yên bất động hồi lâu mới chậm rãi đi qua, ngồi xuống mép giường Sở Tinh Châu.

Đã lâu lắm rồi hắn không nhìn kỹ Sở Tinh Châu như vậy, gương mặt hắn từng vô cùng quen thuộc đến độ nhắm mắt cũng có thể tả lại được, lúc này lại có vẻ đôi chút xa lạ.

Hai nhà Dung – Sở mấy đời thân nhau. Từ khi Sở Tinh Châu sinh ra đến giờ, hắn đã làm anh trai của người này được hơn hai mươi năm. Nếu không có đại họa này, chỉ e hai người cũng sẽ là anh em bè bạn đến suốt đời. Nhưng một trận động đất đã hủy diệt tất cả, cha mẹ và người thân của họ, cuộc sống quen thuộc, mọi thứ họ đã có... đều tan vỡ theo cơn địa chấn ấy. Họ đạt được nguồn sức mạnh tối cao trong thời đại tận thế nhưng lại mất đi những thứ suốt đời này cũng chẳng thể bù đắp cho nổi.

Dung Lan nhớ tới sự bảo vệ của Sở Tinh Châu với hắn trên biển, nhớ tới chuyện mình mạo hiểm tính mạng kéo Sở Tinh Châu ra khỏi hố đen, tuy không muốn thừa nhận nhưng tình bạn hơn hai mươi năm qua của hắn và Sở Tinh Châu quả thật không thể dễ dàng từ bỏ.

Nếu... nếu Sở Tinh Châu không làm vậy với hắn... Họ vốn sẽ sóng vai đồng hành trong tận thế. Vì sao lại để mọi chuyện thay đổi thế này?

Nắm tay Dung Lan siết chặt rồi lại buông ra. Cuối cùng, hắn thở dài một hơi thật sâu.

Cũng tốt, cuộc chiến này kết thúc, Sở Tinh Châu sẽ đi Hà Nam, hắn lại đi Hồ Bắc, chỉ cần Bắc Kinh không triệu tập là họ sẽ không có lý do gặp nhau, vậy là tốt nhất, đôi bên yên lành.

Dung Lan đứng lên định đi.

Đột nhiên, một bàn tay mạnh mẽ bắt được tay hắn, Dung Lan kinh ngạc ngồi về ghế, cúi đầu nhìn Sở Tinh Châu. Không biết từ khi nào Sở Tinh Châu đã mở mắt, lẳng lặng nhìn hắn.

Như có cây gậy gõ vào đầu, Dung Lan lập tức bị đánh tỉnh. Hắn đang làm gì thế này? Hắn chạy đến phòng Sở Tinh Châu làm gì? Dung Lan thẹn quá hóa giận: "Hóa ra đã tỉnh từ trước rồi."

Sở Tinh Châu cười khẽ: "Lúc anh đi trên hành lang tôi đã cảm thấy năng lượng của anh, không ngờ anh lại đến thăm thật."

Dung Lan muốn hất tay hắn ra, Sở Tinh Châu lại bắt chặt lấy, Dung Lan lạnh nhạt nói: "Muốn tôi ra tay?"

"Anh ơi..."

Dung Lan chấn động. Hơn ba năm rồi lại một lần nữa nghe thấy Sở Tinh Châu gọi hắn như thế khiến hắn cảm thấy toàn thân đều mất tự nhiên, cơ thể bỗng chốc cứng lại.

Sở Tinh Châu thều thào: "Em vừa mới tỉnh, anh có lo cho em không?"

Dung Lan cắn răng: "Đừng gọi tôi như thế."

"Vì sao không thể gọi? Em đã gọi vậy từ bé đến lớn."

Dung Lan dùng lực hất tay hắn ra, đứng dậy muốn đi.

Sở Tinh Châu vụt dậy từ trên giường, ôm chặt lấy hông hắn.

Cơ thể Dung Lan run lên, nổi giận: "Sở Tinh Châu!"

"Xin lỗi..." Sở Tinh Châu thở dài một hơi: "Xin lỗi, em vẫn muốn nói với anh nhưng lại luôn ngại mở miệng, chỉ khi sau này... Đại khái em cũng không tỉnh táo, anh, em xin lỗi."

Dung Lan run người, nhất thời có chút không biết làm sao.

Ba năm, mối quan hệ của hai người mãi luôn như nước với lửa, hễ gặp mặt là lại có một trận ác chiến. Tính cách của hắn xưa nay ngạo mạn, Sở Tinh Châu lại càng cứng rắn, sau khi mỗi người thống lĩnh một phương thì khoảng cách giữa họ lại càng ngày càng xa. Ba năm qua, Sở Tinh Châu chưa một lần cúi đầu trước hắn, đây là lần đầu tiên, lần đầu tiên Dung Lan nghe được câu giải thích của hắn.

Sở Tinh Châu ôm chặt vòng hông chắc mảnh, hơi thở tràn ngập mùi hương thuộc về người đó – mùi hương thân quen mà thoải mái khiến hắn bao năm như trong giấc mộng. Hắn từng vô số lần ảo tưởng có thể một lần nữa được ôm trọn cơ thể này. Sở Tinh Châu nhắm nghiền hai mắt, chỉ sợ mọi thứ diễn ra đều là ảo giác sinh ra khi hắn vừa thức tỉnh, Dung Lan sẽ không đến thăm hắn, thậm chí khinh không buồn nói chuyện với hắn một câu, hắn đang nằm mơ ư?

Dung Lan muốn gỡ tay Sở Tinh Châu ra song người đàn ông này đã nhanh hơn bắt lại tay hắn, kiên quyết không buông.

Dung Lan trầm giọng: "Buông ra."

Hai người giằng co một lát, Sở Tinh Châu thả lỏng tay ra, nhưng vẫn tóm lấy quần áo hắn: "Anh ngồi xuống ghế, chúng ta trò chuyện một lát có được không?"

Dung Lan trầm mặc hồi lâu mới chịu ngồi xuống.

Đôi mắt sâu thẳm của Sở Tinh Châu tỉ mẩn quan sát mặt hắn, không muốn để lỡ bất cứ biểu cảm nào trên đó.

Dung Lan nhìn hắn: "Cậu dám nói chuyện trước kia, tôi sẽ giết cậu."

Sở Tinh Châu cười khẽ: "Được, không nói. Chuyện Hoa Nam, cám ơn anh, nếu không có anh, em nhất định đã bị hố đen nuốt chửng."

Dung Lan nhớ tới màn mạo hiểm đó, nhất thời cũng không biết nói gì cho phải. Từ khi liều lĩnh lao đến trước hố đen, hắn đã biết mình không thể tuyệt tình tuyệt nghĩa với Sở Tinh Châu được. Thôi quên đi, đời này hai người không qua lại với nhau đã là rất tốt rồi, hắn nói: "Sau khi mọi chuyện kết thúc, cậu về Hà Nam của cậu, tôi về Hồ Bắc của tôi. Từ nay về sau, chúng ta không cần đối nghịch nhau nữa, cũng không cần phải có liên quan gì đến nhau."

Sở Tinh Châu nheo mắt lại: "Chỉ thế thôi? Tình nghĩa hơn hai mươi năm qua của chúng ta..."

Dung Lan trừng hắn: "Còn dám nói chuyện tình nghĩa với tôi?"

Sở Tinh Châu đối diện với hắn hồi lâu, đột nhiên nâng tay lên, làm tư thế đầu hàng: "Được, nhưng anh nói chúng ta không liên quan gì đến nhau nữa thì không thể nào. Em sẽ thường đến tìm anh, không, là thường xuyên đến tìm anh. Anh, em muốn được gặp anh, lúc nào cũng muốn."

Dung Lan lạnh nhạt: "Dù cậu có đến, tôi cũng sẽ không gặp cậu, thôi đi."

Sở Tinh Châu thấy được một chút hy vọng, tự nhiên giống kẻ chết đuối vớ được tấm gỗ, ôm chặt không chịu buông, cười cười: "Em có kiên nhẫn." Hơn hai mươi năm hắn còn gắng chịu được, đối phó với Dung Lan, hắn có một đời kiên nhẫn và cố chấp.

Dung Lan nhìn nụ cười trên môi hắn, cảm thấy gai mắt khó tả. Hắn không bao giờ muốn nghĩ tiếp, đứng lên đi ra cửa.

"Anh..." Giọng nói của Sở Tinh Châu vang lên sau lưng: "Em thích anh, từ nhỏ đến lớn chưa một ngày thay đổi, chưa một ngày từ bỏ, anh hãy nhớ điều này."

Dung Lan vung tay lên, một luồng ánh sáng chợt lóe, Sở Tinh Châu thấy hai má đau xót, dòng máu nóng bỏng lập tức chảy ra.

Dung Lan đạp cửa mà đi.

Sở Tinh Châu lấy ngón tay lau máu trên mặt, nở nụ cười nhất định phải có được người này.

__________________

Chương 271

"Ai đã trải qua kiếp nạn này mà còn sống thì đều hiểu ra một điều, dùng lối nói hơi hoa mỹ của thanh niên mấy đứa thì chính là 'hãy sống với ngày hôm nay'."

.

.

.

Sáng sớm hôm sau, đoàn người mang theo một chút hành trang đơn giản đi đến sân bay đằng sau viện khoa học. Thứ đang chờ sẵn ở đó không chỉ có trực thăng vận chuyển mà còn có Tùng Chấn Trung và một nhóm người phụ trách vận chuyển ngọc Con Rối do Trang Du chỉ huy.

Tùng Hạ nhìn cái thùng lớn trên xe tải: "Thùng to vậy ạ?"

Tùng Chấn Trung vỗ vỗ vào thùng: "To vậy đó."

Cho dù đã qua hai mươi bảy lớp thiết bị ngăn cách năng lượng nhưng Tùng Hạ vẫn có thể cảm thấy năng lượng Cambri khổng lồ tỏa ra từ bên trong. Để có thể tạm thời ngăn cách năng lượng từ ngọc Con Rối mà dị nhân tiến hóa não bộ từ các quốc gia gần như đã thử hết tất cả loại chất liệu có thể tìm thấy trên địa cầu. Mà loại kim loại mềm hiệu quả nhất căn bản lại không thuộc về trái đất, số kim loại mềm trong tay họ cũng không đủ để bọc kín miếng ngọc. Thứ được bảo vệ tầng tầng lớp lớp trong chiếc thùng sắt này là vật thể mang năng lượng đáng sợ nhất hành tinh, ẩn chứa nguồn năng lượng đủ để thay đổi toàn bộ thế giới. Không! Phải nói rằng nó đã thay đổi thế giới rồi, nhưng bằng cách khiến thế giới chuyển biến về hướng tiêu cực. Nó khiến người ta sợ hãi hơn tất cả vũ khí con người tạo ra gộp lại. Bây giờ họ phải ngồi chung một chỗ với thứ này trên một chiếc máy bay vận tải bé nhỏ, bay về Thanh Hải.

Trang Du cũng dùng ngón tay gõ gõ vào thùng, không biết nói với họ hay nói với bản thân: "Thật không ngờ mọi chuyện lại đi đến bước này."

Trang Nghiêu hừ lạnh một tiếng: "Có phải cảm thấy tranh đấu trước kia đều vô nghĩa hay không."

Trang Du nói: "Có thể sống sót thì đã có nghĩa rồi."

Tùng Hạ không nhịn được âm thầm cảm thán. Hơn hai năm trước khi họ vừa đến Bắc Kinh, lấy Tùng Chấn Trung đứng đầu phái Bảo Thủ và Trang Du đứng đầu phái Cấp Tiến đã giằng co quyết liệt vì những vấn đề như tranh giành tài nguyên tận thế, định ra quy tắc thời đại mới và làm thế nào để sắp xếp cuộc sống cho người thường may mắn còn sống. Đứng sau lưng họ là hai thế lực quân đội lớn nhất Trung Quốc từ sau tận thế, tập đoàn quân 52 và tập đoàn quân 46. Khi họ còn đang nội chiến xem ai mới là chúa tể của thế giới mới, ngọc Con Rối đã âm thầm lẻn mình vào trong, dần dà vô thức dẫn mọi người đi về hướng chết. Đợi đến lúc họ từng bước chiếm được càng ngày càng nhiều thông tin, kéo tơ thành kén khiến cho toàn bộ cái gọi là đường chết của "kỷ Cambri thứ hai" hiện ra trước mặt mọi người, bỗng nhiên quay đầu, họ mới phát hiện những cuộc chiến trước đó ngoại trừ tiêu hao sức chiến đấu và lực sinh tồn của con người ra thì gần như không có ý nghĩa gì hết. Họ đều đang đi về phía cái chết lại còn đâm dao vào nhau, quả là nực cười.

Trang Du nói đúng, nếu họ có thể sống sót thì vẫn sẽ tiếp tục đấu tranh, đây là bản tính của con người, là bản tính của mọi loài động vật, nhất là trong thời đại vật chất khan hiếm như thế này, chỉ có tranh đấu mới có thể chiếm được nhiều hơn tốt hơn. Nhưng ít nhất bây giờ, họ đang ngồi chung trên một con thuyền, có chung kẻ địch và mục tiêu.

Tùng Chấn Trung nói: "Lên máy bay đi, chúng tôi sẽ đưa ba người đến Tây Ninh trước, đến đó rồi ba người mang theo ngọc Con Rối, thay bằng chim biến dị đi đến cấm khu."

Từ xa đột nhiên truyền đến tiếng mèo kêu nôn nóng, Tùng Hạ nhìn lại, A Bố vốn giờ này còn đang ngủ, không biết thế nào lại biết họ sắp đi, đang phi đến phía họ. Cơ thể khổng lồ của nó tạo ra rung động khiến nền đất dưới chân họ cũng phải run rẩy.

Sau khi A Bố lao đến trước mặt họ thì sốt ruột đi vòng vòng quanh trực thăng mấy lượt, phát hiện chiếc trực thăng kia không chở nổi nó, lập tức nhận ra lần này họ lại không mang nó theo. A Bố lại càng luống cuống, nhìn họ rồi ra sức kêu to, còn ngồi trước cửa trực thăng, lấp kín cửa lại.

Trang Nghiêu cau mày: "Các anh chưa nói cho nó biết?"

Đặng Tiêu mím môi, trong lòng hết sức khó chịu: "Thế sao em không nói."

A Bố cúi đầu xuống, không ngừng phát ra tiếng kêu cô đơn, đuôi vỗ bồm bộp vào trực thăng.

Tùng Hạ xoa xoa bộ lông mềm mại của nó: "A Bố, lần này bọn tao đi sẽ về rất nhanh thôi."

A Bố như thể mẫn cảm nhận ra gì đó, tiếng kêu vô cùng bất an, có lẽ ngay cả nó cũng nghe ra sự không chắc chắn trong giọng điệu của Tùng Hạ.

Trang Nghiêu xoa mũi A Bố: "A Bố, mấy ngày tới mày ngoan ngoãn nghe lời Tiểu Vương, đừng có chạy loạn, ăn uống đúng bữa, chờ bọn tao xong việc quay về là có thể thường xuyên dẫn mày ra ngoài chơi rồi."

A Bố nghe thấy chữ "chơi", tâm trạng tốt lên một chút, thè lưỡi liếm liếm quần áo Trang Nghiêu.

Tùng Hạ ôm nó hôn mạnh một cái, xoay người lên trực thăng.

Thành Thiên Bích đang muốn bước lên trực thăng thì sau lưng đột nhiên có người gọi hắn. Mọi người quay đầu lại, không biết từ khi nào, Tào Tri Hiền đã dẫn người đến.

Thành Thiên Bích ngẩn người, xoay người hành lễ: "Tư lệnh."

Tào Tri Hiền đi tới, từ ánh mắt đến thần thái không đâu là không mệt mỏi, ông nhìn Thành Thiên Bích, ánh mắt để lộ nuối tiếc vô cùng.

Tùng Chấn Trung đưa mắt nhìn ra hiệu cho mọi người. Mọi người lần lượt lên máy bay, Tào Tri Hiền nhìn Tùng Hạ, nói: "Tiểu Tùng, cháu xuống đây."

Tùng Hạ ngẩn ra, đi xuống.

...

Tào Tri Hiền than nhẹ một tiếng: "Lần này mọi người lên đường, ba còn bất an hơn lúc mọi người đến Hoa Nam. Con người một khi có tuổi thì lòng dạ cũng dễ mềm hơn. Thiên Bích, ba chỉ có một đứa con trai là con, mỗi lần nghĩ đến con luôn khiến ba vừa kiêu ngạo lại vừa lo lắng. Nếu được chọn, ba thà để con là người thường, có thể tự bảo vệ mình là được rồi chứ không phải dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên gánh vác nhiều trách nhiệm như vậy." Lúc này, Tào Tri Hiền không giống một viên chỉ huy tối cao cương quyết sắt đá mà chỉ là một người cha tóc mai đã bạc đang nói đến con mình.

Yết hầu Thành Thiên Bích lên xuống, xong không nói gì cả.

"Con không biết cảm giác ngồi trong phòng chỉ huy tác chiến, nhìn thấy con mình năm lần bảy lượt dấn thân nguy hiểm qua những màn hình bé nhỏ là cảm giác gì đâu. Trong lòng ba đã biết bao lần muốn ra lệnh rút lui, nhưng ba không thể. Ngồi trên vị trí chỉ huy tối cao, ba không thể xem con như con trai mình, chỉ có thể coi con như một người lính, mỗi mệnh lệnh ba đưa ra đều vì lợi ích của tất cả. Điều duy nhất lúc ấy ba có thể tự an ủi mình chính là... nếu các con chết, mọi người cũng chẳng sống thêm được bao lâu, như vậy cũng tốt, không cần phải quá thương nhớ."

Đôi môi Thành Thiên Bích run lên nhè nhẹ, hắn không biết hôm nay vì sao Tào Tri Hiền lại nói những lời này. Tùng Hạ lại càng không biết, những lời này rõ ràng là tình cảm cha con cá nhân, vì sao tư lệnh Tào lại gọi cả cậu xuống?

Tào Tri Hiền nhìn về phía Tùng Hạ: "Tiểu Tùng, chuyện giữa hai đứa thật ra bác đã biết từ lâu, ở Bắc Kinh này không có chuyện gì là bác không biết, bác cảm thấy như vậy rất tốt, cháu đừng thấy áp lực."

Tùng Hạ bỗng đỏ mặt, không nói được câu nào.

"Nếu là trước kia, có nghĩ thôi bác cũng không thể, nhưng bây giờ... Trước kia bác cũng không ngờ rằng mình sống được hơn năm mươi năm rồi thế giới sẽ trở nên thế này đâu. Ai đã trải qua kiếp nạn này mà còn sống thì đều hiểu ra một điều, dùng lối nói hơi hoa mỹ của thanh niên mấy đứa thì chính là 'hãy sống với ngày hôm nay [303]'. Trên cổ mỗi người đều kề một thanh đao sống sờ sờ ra đó, trong thời khắc này, ai lại khiến mình không thoải mái chứ. Hai đứa tự nhiên là vì niềm vui nên mới đến với nhau, hai đứa vui thì ba cũng thấy rất vui, cho nên rất tốt."

[303] Hãy sống với ngày hôm nay (live in the moment): Xuất phát từ một thành ngữ latin hay bài thơ của nhà thơ La Mã cổ đại Horace: "Carpe diem, quam minimum credula postero" nghĩa là "Hãy sống với ngày hôm nay, chớ tin gì tương lai xa vời vợi".

Tùng Hạ há miệng muốn nói. Cậu cảm thấy lúc này thích hợp để nói gì đó, nhưng cậu vẫn không thốt nên lời.

Tào Tri Hiền lấy từ trong túi ra một bao thuốc. Ông rút một điếu, run rẩy bỏ vào miệng: "Sắp cai thuốc được rồi... trước kia một ngày hai bao, giờ thuốc lá là xa xỉ phẩm, bao thuốc này đặt trong túi ba cũng gần hai tháng mà còn chưa hết."

Thành Thiên Bích như thể không chịu nổi không khí như vậy: "Tư lệnh..."

Tào Tri Hiền hút thuốc, nheo mắt nhìn Thành Thiên Bích: "Thiên Bích, ba rất có lỗi với con và mẹ con. Hơn hai mươi năm qua, con chưa một lần gọi ba một tiếng ba nào. Hôm nay con đi có thể thật sự không về được, tay ba nắm quân quyền tối cao lại không thể ngăn nổi con trai mình đi chịu chết, ba cảm thấy quá thất bại. Con có thể gọi ba một tiếng hay không? Coi như an ủi ba."

Thành Thiên Bích siết chặt nắm đấm, nét mặt cứng nhắc, cơ thịt trên mặt ẩn nhẫn run run.

...

Tào Tri Hiền đợi cả buổi mà Thành Thiên Bích cũng không mở miệng. Ông cúi đầu, thở dài thườn thượt: "Hai đứa... bảo trọng." Nói xong xoay người trở về.

Tùng Hạ đẩy mạnh Thành Thiên Bích một cái, cơ thể thẳng tắp của Thành Thiên Bích giống như một cây lao, hắn nhìn bóng dáng đã thấy sự già nua rõ rệt của Tào Tri Hiền, môi mấp máy, cuối cùng khàn khàn phun ra một âm đơn.

Cơ thể Tào Tri Hiền khựng lại, quay phắt người lại, đôi mắt ửng đỏ.

Thành Thiên Bích chào ông kiểu nhà binh nghiêm chỉnh, sau đó kéo Tùng Hạ lên máy bay.

Khoảnh khắc cửa cabin đóng lại, trái tim mọi người giống như bị tròng lên một bộ gông xiềng vô hình, nặng đến mức thở thôi cũng nhói đau. Họ sẽ bước trên hành trình cuối cùng của dị nhân, vận mệnh ngay ở phương xa nơi trực thăng đang hướng đến.

***

Sau khi tới Tây Ninh, họ dỡ cả đồ cả người xuống.

Tùng Chấn Trung chỉ huy viện khoa học mở thùng, mở chiếc hòm sắt tầng tầng lớp lớp kia ra như bóc hành tây, cuối cùng lấy ra một cái hộp nhỏ một người có thể mang theo trên người. Bỏ đi mười lớp bảo hộ, Tùng Hạ cảm thấy năng lượng Cambri bên trong có thể hất ngã cả mình, đáng tiếc trừ cậu ra thì những người khác đều không cảm giác thấy.

Như thể nhìn thấu tâm tư của Tùng Hạ, Tùng Chấn Trung giao chiếc hộp cho cậu rồi nói: "Tuy mọi người không cảm thấy năng lượng của ngọc Con Rối nhưng cũng thấy trong lòng khó chịu, nếu không có hơn hai mươi lớp phòng hộ này, có nó ở đây, căn bản máy bay không thể cất cánh, cho nên tiếp theo ba người chỉ có thể cưỡi chim."

Tùng Hạ nhận lấy cái hộp nặng trịch kia, cảm thấy một cơn buồn nôn. Cậu thật sự khó chịu, giao chiếc hộp lại cho Thành Thiên Bích.

Trang Nghiêu nói: "Từ tay anh chuyển sang tay anh ta thì cũng chỉ cách nhau mấy mét, có gì khác nhau."

Tùng Hạ tự giễu: "Có thể làm trong lòng dễ chịu một chút?"

Tùng Chấn Trung thở dài: "Mọi người muốn ở lại qua đêm hay đi luôn."

"Ở lại qua đêm..."

"Đi luôn."

Tùng Hạ và Thành Thiên Bích không hẹn mà cùng nói, nói xong, hai người liếc nhìn nhau, Thành Thiên Bích nói: "Vậy ở lại một đêm đi."

Tùng Hạ gãi đầu, cười: "Thôi, đi luôn vậy, từ hôm nay đến ngày mai cũng chỉ cách nhau mấy tiếng, có gì khác nhau."

Trang Nghiêu cười nhạo một tiếng: "Bắt chước tôi cơ à."

Đặng Tiêu khẽ nói: "Hay cứ ở lại qua đêm đi, có vội gì đâu."

Liễu Phong Vũ cũng nói: "Ít nhất ăn một bữa đã, chúng ta uống một chén rồi hẵng đi."

Tùng Hạ cười: "Thôi anh, mấy hôm nay chẳng lẽ chúng ta còn uống chưa đủ ạ, tửu lượng của em đều do anh ép ra, chuyện này không cần phải kéo dài thời gian, giờ bọn em xuất phát luôn."

Đường Nhạn Khâu vỗ vỗ cánh tay hai người, hắn không giỏi nói chuyện, chỉ trịnh trọng: "Cẩn thận."

Thành Thiên Bích nhắm mắt lại, gật đầu.

Tùng Chấn Trung giao lại một con chim ưng xám cho họ: "Nó sẽ đưa mọi người đến cấm khu, chúng tôi sẽ ở đây theo dõi tình hình. Nhớ kỹ, làm theo khả năng, sự sống còn của loài người không phải lỗi của mọi người, nếu không ngăn được thì đừng miễn cưỡng, giữ mạng mà về."

Tùng Hạ mỉm cười: "Vâng."

Tùng Chấn Trung nắm lấy tay Tùng Hạ, khẽ nói: "Tiểu Hạ, nhất định phải sống sót trở về cho chú."

Tùng Hạ nắm chặt tay anh, nhấn mạnh: "Vâng!"

_______________________

Fi: Một màn phụ từ tử (hơi hơi) hiếu kết bằng câu thành ngữ thật hay. xD

Chương 272

"Tôi nghĩ, họ cần lợi dụng dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên để chống lại sinh vật biến dị lợi hại, bảo vệ người thường; đồng thời lại phải đề phòng dị nhân sẽ giẫm lên vết xe đổ, đấu tranh với nhau nên đã chia năm phần năng lượng thành mười phần hòng làm suy yếu họ, đồng thời trong thời điểm mấu chốt cũng có thể thông qua dung hợp năng lượng đạt được sức chiến đấu lớn mạnh."

.

.

.

Ba người mang theo ngọc Con Rối ngồi trên lưng chim ưng, con ưng kia khá thông minh, chở họ bay đến hướng cấm khu.

Thanh Hải lúc này là ngày đông rét lạnh như hồi họ mới đến, trên trời bay bay tuyết lớn như lông ngỗng, họ hứng gió rét bay về phía trước, gần như không mở nổi mắt.

Ngồi trên tấm lưng rộng rãi của chim ưng, Trang Nghiêu vùi mặt vào áo bông, không hề nhúc nhích, Tùng Hạ và Thành Thiên Bích thì ngồi đối diện nhau, ở giữa họ đặt cái hộp chứa ngọc Con Rối, hai người cũng hồi lâu nhìn nhau mà không ai nói gì.

Thành Thiên Bích hỏi: "Anh có ý tưởng gì không?"

Tùng Hạ lắc đầu: "Gần như không có đầu mối gì hết. Tôi nghĩ đến Thanh Hải rồi thì trước tiên ghép ngọc Con Rối lại thành một, dù sao dựa theo việc phân tích các mảnh vỡ thì nó vốn có hình cầu." Tùng Hạ uốn tròn ngón tay: "Hòn ngọc lớn cỡ này."

"Làm thế nào để ghép nó lại?"

"Thay đổi hình thái phân tử, giống hồi ghép gân Hải Long đó."

"Đá ngũ sắc có phản ứng gì không?"

Tùng Hạ bưng bụng, lắc đầu: "Không biết, tôi sợ gặp chuyện không may nên giờ không dám thử, đến cấm khu hẵng nói."

Thành Thiên Bích đặt tay lên chiếc hộp, thật lâu sau mới nói: "Có một việc tôi vẫn chưa nói cho anh biết."

Không biết từ lúc nào Trang Nghiêu đã ló đầu ra khỏi áo bông, nhìn Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích nói: "Khi thăng cấp, tôi có chút cảm giác kỳ quái. Tôi tin các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác cũng cảm thấy vậy, chẳng qua trừ tôi và Thẩm Trường Trạch ra thì không có dị nhân nào khác biết sâu trong tiềm thức của mình có một miếng ngọc Con Rối hư ảo nên họ đều tưởng rằng đó chỉ là ảo giác trong lúc thăng cấp. Chỉ hai người chúng tôi rõ ràng cảm giác càng ngày càng mãnh liệt lúc thăng cấp ấy là gì."

Tùng Hạ thấy như nghẹt thở: "Là như thế nào?" Từ rất lâu trước kia, Trang Nghiêu từng nhắc nhở cậu, Thành Thiên Bích đang giấu họ chuyện gì đó. Lúc đầu Tùng Hạ không để ý, sau này lại vì có quá nhiều chuyện nên đã quên từ lâu, hôm nay Thành Thiên Bích chủ động nhắc tới khiến cậu lập tức căng thẳng.

Thành Thiên Bích nhìn vào mắt Tùng Hạ: "Chúng tôi cảm thấy, ngọc Con Rối đang... kêu gọi chúng tôi. Loại cảm giác này khi đột phá cấp ba tôi đã có, tôi lén đi tìm Thẩm Trường Trạch, anh ta cũng có cảm giác giống tôi."

Tùng Hạ cau mày: "Cấp ba? Vậy vì sao đến giờ cậu mới nói?"

Thành Thiên Bích hạ tầm mắt.

Trang Nghiêu trầm giọng: "Anh sợ ư?"

Thành Thiên Bích đáp: "Theo thông tin trước mắt chúng ta có được thì không có bất cứ thứ gì có trợ giúp chúng tôi tháo bỏ bí ẩn này, chuyện này nói ra chỉ khiến mọi người càng thêm bất an. Hơn nữa, từ sau khi biết trong não mình có nó, tôi bắt đầu không tin tưởng năng lượng của mình. Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác với tất cả các dị nhân khác, năng lượng đạt được căn bản không cùng một tiêu chuẩn với mọi người. Rốt cuộc chúng tôi đã được lựa chọn thế nào, làm sao lại đạt được khả năng như vậy? Mọi chuyện có phải cũng do thần chúng viễn cổ đã sắp xếp hay không? Hai câu hỏi này trong đầu khiến tôi bắt đầu nảy sinh ngờ vực với bản thân và với dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, sự kêu gọi đến từ ngọc Con Rối khiến tôi... phải, khiến tôi có chút sợ hãi."

Tùng Hạ thở dài một hơi, nét mặt có chút bối rối, vần vò gãi đầu: "Kêu gọi... kêu gọi thế nào?"

"Không thể hình dung, chỉ cảm thấy trong giây phút thăng cấp, tôi có thể cảm thấy ngọc Con Rối rất rõ ràng, giống như năng lượng của chúng tôi và năng lượng trong trời đất đã nảy sinh một sự cộng hưởng. Nếu tôi không biết sự tồn tại của ngọc Con Rối sâu trong tiềm thức mình, căn bản tôi sẽ không liên tưởng đến nó, dù sao thì tôi cũng không biết năng lượng của ngọc Con Rối như thế nào cả. Các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác chỉ sợ sẽ cho rằng đó chỉ là sự mẫn cảm với năng lượng trong trời đất vào khoảnh khắc thăng cấp. Tôi bắt đầu nghĩ rằng đó là ảo giác của riêng mình, sau khi nói chuyện với Thẩm Trường Trạch mới có thể xác định không phải."

Trang Nghiêu nói: "Vậy sao anh lại nói ra lúc này."

Thành Thiên Bích nhìn về sa mạc phương xa: "Vì Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái."

"Vì họ thiếu chút nữa bị hố đen cắn ngược?"

Thành Thiên Bích gật đầu: "Trận chiến Hoa Nam là lần đầu tiên tôi và Jacqueline sử dụng năng lượng Mộc dung hợp, đó là một cảm giác không thể dùng ngôn ngữ để hình dung, giống như tất cả sức mạnh trên đời này đều do chúng tôi điều khiển vậy. Cảm giác này giống như thuốc phiện, khiến người ta điên cuồng, khiến người ta phát nghiện. Hai người có nhớ khi Diêu Tiềm Giang và Ngô Du, Chu Phụng Lam và Myron lần đầu tạo ra nguồn năng lượng kia, họ đều hơi mất kiểm soát, nhưng cuối cùng vẫn khống chế được nó, mà vào lúc đó họ mới chỉ cấp một hoặc cấp hai không? Lúc đó năng lượng của chúng tôi cùng lắm cũng không đến ¼ năng lượng trong thời kỳ cực thịnh mà đã có cảm giác tràn trề đáng sợ như vậy. Nếu lúc ấy tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, tại cùng một chỗ, sử dụng năng lượng dung hợp trong tình trạng năng lượng không bị tiêu hao thì sẽ xảy ra chuyện gì?"

"Ý của cậu là, tất cả mười dị nhân đều có thể bị năng lượng cắn ngược như Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái?"

Thành Thiên Bích gật đầu: "Tôi cảm thấy có khả năng này. Sau khi đột phá cấp bốn, năng lượng càng ngày càng khó khống chế, nguồn lực này quá lớn, căn bản không phải chuyện một cá nhân có thể điều khiển. Đôi khi người nắm giữ nguồn sức mạnh này sẽ cảm thấy hoảng hốt, cảm thấy nó vốn không thuộc về mình mà chỉ đang mượn tấm thân này để bộc lộ ra ngoài mà thôi. Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên chỉ là vật chứa nguyên tố ngũ hành."

Trái tim Tùng Hạ đột nhiên căng chặt, một sự sợ hãi vô danh tràn ngập cõi lòng, cậu nhìn Thành Thiên Bích, đôi môi run rẩy.

Thành Thiên Bích nhìn cậu nhưng lại không ngừng lại: "Những gì Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái đã trải qua khiến tôi càng ngày càng không nắm chắc năng lượng của mình, nhất là sau khi xuất hiện khả năng phức tạp, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên càng ngày càng nắm trong tay nhiều sức mạnh, gió, nước, lửa, ánh sáng, sấm sét, đất đai v.v..., đây quả thật chính là... quả thật chính là..."

"Quả thật chính là nguyên tố ngũ hành tạo ra thế giới này giờ đang dần dần do dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên nắm giữ. Nếu có một ngày mọi người thật sự có thể tiến hóa đến cấp bảy thì có thể không chỉ khống chế sức mạnh tự nhiên mà bản thân mọi người cũng sẽ biến thành sức mạnh tự nhiên."

Thành Thiên Bích thở dài: "Phải, tôi đã nghĩ như vậy."

Rốt cuộc Tùng Hạ đã biết vì sao Thành Thiên Bích vẫn luôn giấu họ. Có quá nhiều chuyện vượt qua giới hạn trái tim một con người có thể chấp nhận. Ý chí của Thành Thiên Bích dẫu có kiên cường thế nào thì vẫn chỉ là con người, khi hắn bắt đầu sợ hãi trước sức mạnh của mình, bắt đầu mất niềm tin vào chính mình, hắn không thể mở miệng với những người khác được vì một khi hắn nói những chuyện đó ra, những người khác cũng sẽ bắt đầu nảy sinh ngờ vực và đề phòng với năng lượng của hắn.

Trang Nghiêu cười khẽ: "Mấy chuyện anh nói, tôi đã đoán được từ lâu rồi."

Ánh mắt Thành Thiên Bích chợt lóe sự kinh ngạc.

"Cũng không thể nói là đoán trúng, phải nói là tôi đã sớm biết thần chúng viễn cổ tạo ra đám quái vật nghịch thiên các anh nhất định là có dụng ý này, câu chuyện của anh lại càng chứng tỏ suy nghĩ ấy của tôi mà thôi. Anh xem, cho tới nay, mọi người thăng cấp đều có nguy cơ sẽ nổ tan xác, chỉ có Tùng Hạ và các anh là không có. Tùng Hạ là trường hợp đặc biệt thì không nói, các anh thì sao, các anh đi thẳng một đường rộng rãi thênh thang [304], không chỉ có khả năng quá mạnh mà tốc độ thăng cấp còn mau lẹ hơn người, song lại không gặp nguy hiểm tính mạng. Cứ thế cứ thế, sớm muộn gì các anh cũng sẽ đột phá cấp bảy, nếu có ngày mười người các anh gộp vào một chỗ là có thể chỉ đâu đánh đó, biến cả hành tinh này thành sân sau của mình, muốn tạo biển thì tạo biển, muốn nổi gió thì nổi gió, muốn động đất thì động đất tại chỗ... đến lúc đó, các anh sẽ trở thành cái gì?"

[304] Nguyên văn: "Khai quải" – hành động lợi dụng kỹ thuật chuyên môn máy tính để tác động đến trình tự trò chơi, ăn gian để có lợi nhất có mình, nôm na là hack game.

Thành Thiên Bích trầm mặc không nói.

"Các anh sẽ trở thành thần, Thần Sáng Thế, nhưng Thần Sáng Thế chỉ một người là đủ rồi, các anh lại có tận mười người. Một núi không thể thờ hai Phật, huống chi là tận mười người. Trái đất sẽ không biến thành sân sau mà sẽ biến thành bãi chiến trường của các anh. Nếu thực sự có ngày đó, hành tinh này có thể sẽ biến thành địa ngục thật sự."

Tùng Hạ vò đầu thật mạnh: "Tôi hồ đồ mất rồi. Trang Nghiêu, tôi càng ngày càng không rõ, ngọc Con Rối, thần chúng viễn cổ, đá ngũ sắc, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, một đống hỗn loạn này... tôi không hiểu gì hết."

Trang Nghiêu cười cười: "Trước kia tôi đã nói rồi, hai anh nhất định phải dẫn tôi theo. Tôi nghĩ chắc hẳn thần chúng viễn cổ cũng từng gặp phải tình trạng như vậy."

"Ý cậu là, thần chúng viễn cổ từng đột phá cấp bảy, đạt được năng lượng thao túng hoàn chỉnh một nguyên tố?"

"Không, làm sao năng lượng Cambri có thể cho họ thăng cấp đến trình độ đó mà không tiêu diệt họ chứ. Anh ngẫm lại mà xem, nếu không có quân đội kiềm chế, không có những kế hoạch tính toán chung hết nhiệm vụ này đến nhiệm vụ khác, mười người các anh có thể kề vai chiến đấu hay không? Từ lúc gặp nhau, Thành Thiên Bích và Chu Phụng Lam đã như nước với lửa, nếu không có các thế lực khác kìm hãm, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đã sớm mỗi người một phương, đấu tranh với nhau rồi. Nhưng thế lực kìm hãm này căn bản không tồn tại vào thời viễn cổ, không, cũng không thể nói là không tồn tại mà là lúc đầu nó không tồn tại. Những con người đạt được thần lực không hòa hợp với nhau nên lịch sử mới lưu truyền nhiều cuộc chiến sống còn giữa các vị thần, đánh cho trái đất không được yên bình như vậy. Sau đó, thế lực kìm hãm rốt cuộc đã xuất hiện, đó chính là ý thức Cambri. Khi thần chúng viễn cổ nhận ra kẻ địch lớn nhất của mình không phải người kia mà là linh hồn của địa cầu, họ mới chịu dừng tranh đấu, muốn duy trì giống nòi con người, vì thế đã có mọi chuyện sau này. Tôi nghĩ, họ cần lợi dụng dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên để chống lại sinh vật biến dị lợi hại, bảo vệ người thường; đồng thời lại phải đề phòng dị nhân sẽ giẫm lên vết xe đổ, đấu tranh với nhau nên đã chia năm phần năng lượng thành mười phần hòng làm suy yếu họ, đồng thời trong thời điểm mấu chốt cũng có thể thông qua dung hợp năng lượng đạt được sức chiến đấu lớn mạnh. Nhưng loại sức mạnh này không phải có được thông qua thay đổi gene hay bản thân tự có giống các dị nhân khác. Dựa theo những gì Thành Thiên Bích nói và suy đoán của chúng tôi, đó là sức mạnh thần chúng viễn cổ giao cho họ thông qua ngọc Con Rối, cho nên nguồn sức mạnh này càng tiến hóa sâu lại càng khó khống chế. Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái vừa vặn chạm vào điểm mấu chốt của nguồn sức mạnh ấy, nếu lúc đó Dung Lan không kéo họ về, hai người họ nhất định sẽ bị hố đen nuốt chửng sạch sẽ. Mà hố đen mất khống chế sẽ gây ra chuyện gì thì không ai có thể biết được."

"Vậy... họ sẽ đột phá cấp bảy?"

Trang Nghiêu lắc đầu: "Không, nếu chúng ta có thể ngăn cản ngọc Con Rối, họ và chúng ta đều sẽ an toàn. Nếu không thể thì dựa vào cơ thể chỉ có một nửa năng lượng của thần chúng viễn cổ như họ thì cũng không thể đột phá cấp bảy, nhiều nhất là chết muộn hơn chúng ta một chút mà thôi."

Thành Thiên Bích nói: "Tôi không muốn đột phá cấp bảy, tôi muốn mọi chuyện dừng lại ở đây."

Trang Nghiêu thở dài: "Ai cũng muốn vậy hết."

Tùng Hạ nhìn Thành Thiên Bích, trong mắt tràn đầy cảm xúc phức tạp.

_____________________

Fi: Đây chính là cách giải thích cho nghi vấn của họ trước kia vì sao Dung Lan và Sở Tinh Châu thăng cấp rất nhanh vượt xa cả 8 người còn lại nhưng cứ kẹt mãi ở cấp 4 không lên được nữa. :"D Thủy à chị cứ để lâu lâu thiệt là lâu rồi mới giải thích làm suýt thì quên ; ; Mà thế là vừa xinh rồi ha, cứ qua một lần thăng cấp là có một trận chiến lớn, nếu để lên đến cấp 7 chắc hết chữ để buff mà cũng hết đối thủ mà đánh luôn. :))

Chương 273

Tùng Hạ cười tự giễu: "Tới hôm nay, tôi cũng không biết lần lấy ngọc nào là ghê tởm nhất, là dịch nhầy trong bụng sâu, trong miệng rồng Thanh Hải, mấy chục mét dưới lòng đất hay là lần cuối cùng này. Vì cái thứ này, tôi thật là... tôi thật là..."

.

.

.

Trước khi mặt trời lặn, họ lại đi tới cấm khu. Cát vàng trải dài đã bị tuyết trắng bao trùm, nhìn từ trên trời xuống còn có thể thấy lều trại xanh lục mà họ để lại.

Tùng Hạ cắn một miếng lương khô nén khí cứng đơ, nghĩ đến nửa năm vô vị đã trải qua ở đây, không biết vì sao mà đột nhiên thấy chút hoài niệm. Con người chính là như vậy, càng không có lại càng muốn có.

Bay qua nơi cư trú trước kia, họ tiến thẳng vào di tích hang động, đa phần vạch kẻ đánh dấu đều đã bị tuyết phủ bao trùm, họ lần mò trên trời cả buổi mới tìm được vị trí chính xác rồi đáp xuống.

Con ưng xám kia đã bay cả chiều, hiển nhiên đã mệt mỏi, lắc lắc đầu rồi nằm xuống nền tuyết, rụt cánh định nghỉ ngơi.

Tùng Hạ vỗ vỗ đầu nó: "Vất vả rồi, mày đi đi."

Chim ưng nghiêng đầu nhìn cậu.

Trang Nghiêu nói: "Nó đi rồi chúng ta về thế nào."

"Ngộ nhỡ không về được thì đừng làm liên lụy tới nó, nếu có thể sống sót, Thiên Bích sẽ đưa chúng ta về."

Trang Nghiêu nhún vai: "Cũng đúng."

Tùng Hạ lại vỗ vỗ nó: "Thật đấy, đi đi."

Chim ưng đứng dậy, nhảy nhảy vài bước trong tuyết về phía sau, được ba bước thì quay đầu nhìn lại, cuối cùng thấy họ kêu nó đi thật, nó bèn giang cánh bay đi.

...

Thành Thiên Bích gạt tuyết dưới chân, đặt cái hộp xuống đất, nói: "Tôi mở đây."

"Mở đi."

Thành Thiên Bích dựa theo cách tháo gỡ Tùng Chấn Trung nói với mình, từng lớp từng lớp mở cái hộp ra. Mỗi lần khi một lớp vật liệu bị bóc ra, Tùng Hạ liền cảm thấy nguồn năng lượng kia mạnh thêm một phần. Cuối cùng, Tùng Hạ đã mặt mày tái nhợt, bí bách khó thở, ngay cả Thành Thiên Bích và Trang Nghiêu cũng cảm thấy khó chịu.

Thứ họ đang đối mặt là nguồn năng lượng có thể tạo ra động đất cấp tám, cuốn trôi vô số sinh vật xuống đáy vực. Trước mặt nó, con người vô cùng nhỏ bé.

Tùng Hạ không nhịn được lui về sau vài bước, cậu cảm thấy đá ngũ sắc dán vào người mình đang nóng lên. Đó không phải ảo giác của cậu, quả thật đá ngũ sắc càng ngày càng nóng. Tùng Hạ cầm hòn đá trong tay, lại không biết làm gì bây giờ. Cậu còn nhớ khi lần đầu tiên đá ngũ sắc "nhìn thấy" ngọc Con Rối đã có phản ứng, mà vào lần đầu tiên vì hấp thu năng lượng ngọc Con Rối quá độ mà cậu chìm trong nguy hiểm, đá ngũ sắc đã hất văng cậu ra. Bây giờ Tùng Hạ không chỉ sắp tiếp xúc gần gũi với ngọc Con Rối mà còn muốn thử phục hồi nó về nguyên dạng, cậu thật sự không biết ngọc Con Rối sẽ thế nào, đá ngũ sắc sẽ ra sao.

Thành Thiên Bích mở ra lớp phòng hộ cuối cùng, Tùng Hạ đã cảm thấy cuồn cuộn một dòng năng lượng ập tới phía mình, quả thật giống như một cơn sóng thần đánh đến. Sự bất lực và sợ hãi khi đối diện với quái vật khổng lồ lúc này sâu sắc hơn cả khi đối mặt với mực khổng lồ và Hải Long. Đáng sợ nhất là, nguồn năng lượng này vô hình, không nhìn thấy cũng không sờ thấy, song lại có thể thật sự cảm thấy, giống như đang đối mặt với một sát thủ vô hình bất cứ lúc nào cũng có thể ra tay với mình vậy. Tùng Hạ hít sâu một hơi, khiến năng lượng tràn ngập toàn thân mới có thể kiềm chế hai chân run rẩy.

Trang Nghiêu bắt lấy cánh tay cậu: "Anh đừng bị dọa mà lăn ra đấy."

Tùng Hạ sửng sốt. Không biết bắt đầu từ khi nào, Trang Nghiêu không chỉ cao lên mà nắm tay cũng có lực, không còn là thằng bé hễ có nguy hiểm là cần cậu ôm lên bỏ chạy nữa. Cậu không khỏi liếc nhìn Trang Nghiêu, đứa trẻ mà họ chứng kiến quá trình trưởng thành này là bằng chứng giao tranh gần bốn năm của họ. Tùng Hạ bình tĩnh lại, cảm thấy cơ thể có sức lực, đã đi đến ngày này, không biết đã bao lần rảo bước trước điện Diêm Vương, cậu tuyệt đối không thể yếu đuối trong thời khắc cuối cùng được.

***

Tùng Hạ ngồi xổm xuống, nhìn một đống mảnh ngọc nhỏ màu đen được lớp kim loại mềm màu bạc trắng bao hết một nửa tại trung tâm tầng tầng lớp lớp phòng hộ. Các miếng ngọc Con Rối cảm ứng lẫn nhau đang hơi tỏa sáng. Đa phần kim loại mềm là do đoàn thám hiểm Golmud khai quật được trước động đất, sau khi khai quật được vốn định trực tiếp dùng đường hàng không vận chuyển về Bắc Kinh song do việc khai quật ngọc Con Rối mà máy bay ở địa khu Thanh Hải đều không thể cất cánh bình thường. Không có cách nào khác, họ phải vận chuyển đa phần miếng ngọc nát và kim loại mềm lúc ấy khai quật được bằng đường bộ. Mà vì để ngọc Con Rối nhanh một bước đưa về viện khoa học mà họ bọc miếng nhỏ nhất trong đó trong lớp kim loại mềm, đặt vào cánh tay Thành Thiên Bích rồi để hắn đến Vân Nam lên máy bay về Bắc Kinh trước. Cũng vì thế mà sau động đất, tại Vân Nam, Tùng Chấn Trung đã ủy thác Thành Thiên Bích đưa Tùng Hạ về Bắc Kinh, mới có sự tương phùng số phận của cả nhóm họ.

Bây giờ, trước mắt họ chính là ngọn nguồn của tất cả mọi chuyện.

Run rẩy cầm lấy một miếng ngọc, cậu nói: "Miếng ngọc này lớn nhất, tôi nhớ rõ, nó được lấy từ trong não mực khổng lồ ra." Tùng Hạ cười tự giễu: "Lúc ấy tôi cảm thấy mình bò tới bò lui trong một đống thịt nát, trong mũi, trong miệng toàn là máu thịt nóng hổi dính nhớp, nghẹn đến mức tôi căn bản không thể thở được. Tới hôm nay, tôi cũng không biết lần lấy ngọc nào là ghê tởm nhất, là dịch nhầy trong bụng sâu, trong miệng rồng Thanh Hải, mấy chục mét dưới lòng đất hay là lần cuối cùng này. Vì cái thứ này, tôi thật là... tôi thật là..." Vì là người duy nhất có thể cảm giác thấy ngọc Con Rối nên lần nào cũng là người khác tạo điều kiện, còn Tùng Hạ phải tự tay đi lấy ngọc. Đáng tiếc lần nào ngọc Con Rối cũng rơi ở nơi hiếm có người tới, đôi khi quay đầu ngẫm lại, cậu cũng không biết từ đâu mà mình có được dũng khí ấy.

Trang Nghiêu lấy tay gạt gạt một đống mảnh ngọc nhỏ: "Mô phỏng máy tính hình dạng khi ghép chúng lại, quả thật là hình cầu, nhưng lúc mới rời đất nó đã nát rồi."

"Miếng kim loại mềm này quá nhỏ, chỉ khi hợp chúng lại thì mới có thể gắng bọc lại được, cho nên kiểu gì cũng phải thử." Tùng Hạ nắm lên tất cả miếng ngọc đặt trong lòng bàn tay, hít sâu một hơi.

Trang Nghiêu lui về phía sau một bước, rõ ràng có chút căng thẳng.

Tùng Hạ còn căng thẳng hơn họ. Cậu cảm giác đá ngũ sắc đang liên tục nóng lên như xung khắc với ngọc Con Rối. Cậu nghiến răng một cái, phóng thích năng lượng từ lòng bàn tay, đưa vào trong các miếng ngọc. Bình thường cậu đều hấp thu năng lượng từ ngọc Con Rối, đây là lần đầu tiên cậu làm ngược lại, có điều nếu cậu có thể thay đổi đôi chút hình dạng của mọi loại vật thể, ngọc Con Rối cũng là vật chất, cũng do các phân tử tạo thành, chắc hẳn cũng có thể cải tạo dung hợp được.

Khoảnh khắc khi năng lượng của Tùng Hạ chạm đến ngọc Con Rối, cậu nhắm nghiền hai mắt, sợ mình sẽ bị ngọc Con Rối kháng cự hoặc bị đá ngũ sắc hất văng ra. Nhưng không có gì xảy ra cả, năng lượng của cậu thuận lợi tiến vào ngọc Con Rối. Phương thức sắp xếp năng lượng quen thuộc kia quả nhiên có rất nhiều chỗ tương tự với cách cậu chế tạo ngọc phù tích trữ năng lượng. Suy đoán của họ hoàn toàn không sai, ngọc Con Rối chính là một ngọc phù tích trữ năng lượng khổng lồ, chẳng qua so với ngọc phù tích trữ năng lượng, nó có thêm nhiều công năng đáng sợ khác mà thôi.

...

Dưới sự khống chế năng lượng của Tùng Hạ, ngọc Con Rối dần dần hợp lại cùng nhau, chậm rãi chắp vá các vết nứt giữa chúng lại với nhau. Thành Thiên Bích và Trang Nghiêu đã sớm làm tốt các loại chuẩn bị, song không xảy ra chuyện gì quả thật khiến họ cảm thấy ngạc nhiên.

Tùng Hạ khẽ nói: "Thuận lợi vậy sao?"

Thành Thiên Bích: "Có lẽ vì bên trong ngọc Con Rối là năng lượng Cambri, trong cơ thể anh cũng là năng lượng Cambri, không có gì khác biệt."

"Nhưng trong cơ thể tôi là... năng lượng Cambri 'an toàn', loại năng lượng sẽ không phát nổ khi thăng cấp."

"Về chuyện này trước kia chúng tôi cũng từng thảo luận. Cái gọi là an toàn và không an toàn thật ra chỉ là phương thức tiến hóa của đá ngũ sắc khiến anh có thể thuận lợi ức chế năng lượng Cambri ăn mòn bộ gene của mình mà thôi. Năng lượng được chứa trong ngọc Con Rối có thể khiến sinh vật tiến hóa, loại năng lượng này trực tiếp tác động đến nguồn gene. Cùng một năng lượng song có thể khiến Trương Tam tiến hóa thị lực, có thể khiến Lý Tứ tiến hóa cơ bắp, cũng có thể khiến Vương Ngũ không thay đổi gì cả. Suy cho cùng, nguồn gene lớn ẩn chứa trong ngọc Con Rối vừa vặn đụng phải sinh vật nào đó mang nguồn gene viễn cổ nên có thể tiến hành thúc đẩy tiến hóa, rồi tiến hóa sinh ra. Nếu một loại gene gặp phải một loại năng lượng Cambri vừa vặn không có bất cứ liên quan nào thì sẽ không xảy ra chuyện gì cả, cho nên người thường vẫn cứ là người thường. Bởi vậy tôi cho rằng cái gọi là năng lượng Cambri 'an toàn' thật ra là năng lượng đã trải qua phương thức tu luyện của đá ngũ sắc, được sàng lọc lựa chọn dựa theo thuộc tính năng lượng của mỗi người và nguồn gene viễn cổ, có thể không kích thích một loại đột biến gene, do đó đảm bảo an toàn hết khả năng cho dị nhân. Nói cách khác, năng lượng Cambri an toàn trong cơ thể Trương Tam có khả năng chính là năng lượng Cambri hủy diệt trong cơ thể Lý Tứ, mà thông qua tu luyện tiến hành sàng lọc lựa chọn, tự họ sẽ tích lũy càng ngày càng nhiều năng lượng Cambri an toàn với mình. Còn anh do thể chất đặc biệt, là kiểu vạn năng nên đưa năng lượng vào người ai cũng an toàn hết. Ý tưởng này vẫn đang trong giai đoạn lý luận, chúng tôi cũng không có thời gian thực tiễn. Tóm lại, bất luận là 'an toàn' hay 'hủy diệt' thì đều là năng lượng Cambri, ngọc Con Rối sẽ không phân loại chúng."

"Vậy chẳng phải Trương thiên sư rất rất giỏi hay sao, ngay cả phương thức tiến hóa an toàn cũng có thể phát hiện."

"Ông ta chỉ phát hiện ra cách kéo dài thời điểm tử vong của chúng ta mà thôi. Nếu liên tục tiến hóa, sớm muộn gì cũng có ngày năng lượng của dị nhân quá mạnh, anh chưa chắc đã có thể cứu được. Trương thiên sư nghiên cứu khá kỹ thần chúng viễn cổ và ngọc Con Rối, hiểu biết hơn chúng ra rất nhiều, tuy không biết làm thế nào ông ta biết được chúng, nhưng ông ta nhất định là dị nhân tiến hóa não bộ còn lợi hại hơn Giang Doanh."

Tùng Hạ không dám phân tán tinh lực nữa, tập trung toàn bộ năng lượng vào ngọc Con Rối, hợp lại từng mảnh ngọc nhỏ lại với nhau, cậu vốn tưởng rằng đây là công việc cực kỳ gian nan song không ngờ nó thuận lợi ngoài dự kiến. Năng lượng gạt qua một bên không nói làm gì, ngọc Con Rối cùng lắm cũng chỉ là một miếng ngọc phù tích trữ năng lượng, giống như một cục sắt hay một sợi gân Hải Long, cũng có thể bị năng lượng Cambri thay đổi ngoại hình vật lý.

...

Mất chừng gần ba tiếng, rốt cuộc Tùng Hạ đã ghép được hoàn chỉnh tất cả các mảnh nhỏ không một kẽ hở. Chẳng qua khi ngọc Con Rối rốt cuộc trở về nguyên hình, sắc mặt ba người lại càng nặng nề.

"Tôi không nhìn lầm chứ..." Tùng Hạ trừng mắt: "Chính giữa có phải... thật không..."

Trang Nghiêu nói: "Thiếu mất một miếng."

"Sao lại thiếu một miếng!" Sắc trời hơi tối, Thành Thiên Bích cố ý bật đèn pin soi vào trung tâm ngọc Con Rối, vì hòn ngọc có màu đen, hơn nữa do vấn đề ánh sáng nên rất khó thấy rõ, chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy ngay tại chính giữa ngọc Con Rối, xuất hiện một vết khuyết.

Chương 274

"Năng lượng mà ngọc Con Rối giao cho dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cũng phải thu hồi thì mới tính là hoàn chỉnh."

.

.

.

Ba người ngồi trên nền tuyết lạnh toát, nhìn chằm chằm ngọc Con Rối hơi lóe sáng lập lòe dưới ánh đèn pin chiếu xuống, hồi lâu nói không thành lời.

Còn có chuyện gì khiến người ta suy sụp hơn chuyện tưởng rằng đã tập trung tất cả các mảnh vỡ miếng ngọc nhưng ghép vào rồi lại phát hiện thiếu một miếng cơ chứ.

Trang Nghiêu lắc đầu: "Không thể nào, chúng tôi đã dò khắp toàn cầu, không còn miếng ngọc thất lạc nào nữa. Năng lượng của ngọc Con Rối rất mạnh, thiết bị dò ngọc không thể để sót được, chuyện này giống như dùng máy dò nhiệt kiểm tra một khu vực vậy, các nơi khác đều chỉ 30 độ, nhưng ngọc Con Rối tận 3.000 độ, sao có thể bỏ sót được cơ chứ."

Thành Thiên Bích nói: "Vậy thì vì sao? Nó vốn bị khuyết như vậy? Chỗ khuyết này giống như hình gì đó, nhưng ở đây tối quá không thấy rõ, phải ra ngoài nắng mới xem được."

Tùng Hạ nhìn chằm chằm ngọc Con Rối: "Quả thật có hình dạng gì đó, giống ngôi sao năm cánh."

"Giống ư?" Trang Nghiêu cũng xán đến nhìn cả buổi: "Hơi giống thật... hòn ngọc này đen như mực, thôi bỏ đi, sáng sớm ngày mai đi xem."

Tùng Hạ thở dài, nắm ngọc Con Rối trong tay. Cậu vò đầu thật mạnh. Cũng không biết từ bao giờ cậu lại có tật xấu này, cứ thấy phiền não là lại muốn vần vò đầu tóc, càng đau lại càng khiến cậu hưng phấn, hận không thể dùng sức mạnh hơn khiến đau đớn phân tán suy nghĩ càng ngày càng ứ đọng của cậu.

Thành Thiên Bích bắt lấy tay cậu, tách mở ngón tay ra: "Vò nữa sẽ trọc đấy."

Tùng Hạ khẽ nói: "Không đâu, nếu tôi muốn thì một lát là tóc dài hơn cả Mục Phi Thông Ma ấy chứ."

Trang Nghiêu nói: "Thật sao? Kích thích lông tóc mọc dài?"

"Phải."

"Mái tóc của Mục Phi và Thông Ma thật ra chính là cành lá. Cành lá của họ dài ra mỗi ngày nên tóc cũng không ngừng dài ra. Thần kỳ lắm phải không, một sinh mệnh siêu cấp. Nếu thế giới này không bức tử chúng ta, nếu có thể sống tiếp thì sẽ có bao nhiêu điều mới mẻ đáng để chúng ta học hỏi nghiên cứu." Trang Nghiêu nói đến đây, giọng điệu dần dà trở nên nặng nề hơn: "Giáo sư Tùng, thậm chí cả Trang Du đều có rất nhiều lý tưởng. Họ đều có lý tưởng thành lập quy tắc mới trong thế giới hầu như hoàn toàn mới mẻ này. Chuyện này giống như trò game Transport Tycoon Deluxe [305] trước kia rất nổi tiếng vậy, mỗi một nhà khoa học đều hy vọng dựa vào thực lực của mình tạo ra thế giới hiệu quả năng lượng [306] trong lý tưởng. Đương nhiên những người khác cũng có lý tưởng, người thường muốn cơm no áo ấm, dị nhân muốn có cuộc sống ưu việt hơn. Những người may mắn sống sót khỏi kiếp nạn đều muốn một lần nữa tìm về niềm tin và lối sống của mình trong thời đại tận thế không có lựa chọn nào khác này. Nhất là sau khi cuộc chiến Hoa Nam kết thúc, tất cả đều tưởng đã tập trung hoàn chỉnh ngọc Con Rối là có thể bắt đầu công cuộc tái kiến thiết xã hội loài người. Đa số những người không biết nội tình đều đang ngập tràn hy vọng, chỉ có chúng ta ngồi đây, chỉ có chúng ta, ký thác toàn bộ hy vọng của loài người, lại phải đồng thời vác trên vai thất vọng và tuyệt vọng."

[305] Transport Tycoon Deluxe: Một game kinh điển đình đám về mô phỏng quản lý rất nổi tiếng ra mắt vào năm 1994. Người chơi đóng vai trò là chủ của doanh nghiệp vận tải, xây dựng đường xá, mua phương tiện vận tải và lấy tiền, điểm ghi được là độ giàu có của người chơi trong game.

[306] Hiệu quả năng lượng (Energy-Efficient): Tiêu hao ít năng lượng hơn để thực hiện cùng một chức năng.

Tùng Hạ gắng cười gượng: "Sao hôm nay cậu văn vẻ vậy."

Trang Nghiêu nhìn cậu, dưới ánh sáng của đèn pin, đường cong trên gương mặt nó có vẻ rất cứng nhắc, nhưng ánh mắt sáng đến khó tin: "Nếu ngọc Con Rối thật sự khiếm khuyết, chúng ta đều biết chỗ khuyết kia là gì."

Bàn tay Tùng Hạ run lên, càng dùng sức nắm chặt hòn ngọc trong lòng bàn tay. Song dù cậu có nắm chặt thế nào, ngọc Con Rối vẫn lạnh băng như cũ, cái lạnh nhàn nhạt kia vẫn đâm thẳng vào lòng cậu.

Thành Thiên Bích chậm rãi nâng tay lên, ngón tay dài mảnh chạm nhẹ vào huyệt Thái Dương của mình, lạnh nhạt nhìn về phía trước: "Nếu khuyết thật thì miếng bị khuyết sẽ ở đây."

Tùng Hạ khàn giọng: "Đừng vội kết luận. Trong cơ thể mọi người không có ngọc Con Rối, ít nhất không có thực tế, đó chỉ là một... Tôi không biết là gì, nhưng..."

Thành Thiên Bích vỗ đầu Tùng Hạ, nói: "Tùng Hạ, anh bình tĩnh một chút. Không sao hết, chúng ta đã vô số lần chuẩn bị cho cái chết rồi cũng lần lượt gắng gượng quay về, không có thứ gì có thể đánh ngã chúng ta được. Chúng ta phải tìm ra vấn đề thì mới giải quyết được vấn đề, cho nên tôi muốn lúc này anh hãy nhìn thẳng vào vấn đề."

Tùng Hạ hít sâu một hơi: "Phải, hai người nói đúng. Nếu ngọc Con Rối thật sự khiếm khuyết, hơn nữa toàn thế giới không có ngọc Con Rối thất lạc, như vậy manh mối duy nhất chính là mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên."

Trang Nghiêu nói: "Năng lượng dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đạt được chính là do ngọc Con Rối giao cho, trong nguồn gene thần chúng viễn cổ để lại nhất định có ít nhất mười chuỗi gene như vậy. Chúng đặc biệt, ẩn chứa nguồn gene thần – ngọn nguồn sinh mệnh hùng mạnh nhất của họ. Mà nguồn gene thần này lưu truyền hàng triệu năm, từng tồn tại trong cơ thể vô số con người hay động vật nhưng chưa bao giờ thức tỉnh. Cho đến hơn ba năm trước, ngọc Con Rối bùng nổ, mười người các anh kế thừa gene thần cũng cùng lúc thức tỉnh. Các anh khác với tất cả dị nhân khác, năng lượng của họ đến từ sự biến dị nguồn gene của mình, còn năng lượng của các anh vốn có sẵn trong cơ thể, có trong nguồn gene thần mà các anh không nhìn thấy cũng không sờ thấy ấy. Tác dụng của năng lượng Cambri đối với các dị nhân khác là thay đổi nguồn gene của họ, nhưng với các anh là từng bước một phóng thích năng lượng trong nguồn gene thần."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Cho nên, năng lượng ngọc Con Rối tiêu hao cho chúng tôi chính là miếng bị khuyết của nó."

Trang Nghiêu nheo mắt lại, ngón tay vạch vẽ linh tinh trong tuyết: "Hai anh biết không, sau khi ngọc Con Rối càng ngày càng tập trung về Bắc Kinh, hàm lượng năng lượng Cambri ở các nơi trên thế giới hàng năm giảm xuống 12%, nhưng năng lượng Cambri ở Bắc Kinh cũng hàng năm tăng lên 8%. Đây đã là kết quả sau khi chúng tôi dùng 27 lớp bảo vệ ngăn cản năng lượng phóng thích của nó rồi. Chỉ cần không có ngọc Con Rối, năng lượng Cambri sẽ dần dần giảm bớt, thêm mười năm hai mươi năm nữa, năng lượng Cambri sẽ cực kỳ bé nhỏ, có thể khôi phục tiêu chuẩn trước tận thế. Chỉ cần có thể hoàn toàn phong ấn ngọc Con Rối, trái đất sẽ từ từ trở về nguyên dạng."

Tùng Hạ hít sâu một hơi: "Nhưng làm sao để phong ấn ngọc Con Rối? Họ... mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, theo cách nói của cậu, quả thật chính là ngọc Con Rối di động!"

"Nói như vậy cũng không chính xác, ít nhất họ không phát tán năng lượng Cambri, nhưng quả thật họ có dấu hiệu mang theo ngọc Con Rối. Tôi cho rằng nếu muốn phong ấn ngọc Con Rối, trước hết phải có viên ngọc hoàn chỉnh."

Tùng Hạ hơi kích động: "Vì sao? Họ không phát tán năng lượng Cambri, chỉ cần bây giờ có thể phong ấn viên ngọc là sẽ không có thứ gì phát tán năng lượng nữa, vậy vấn đề đã có thể tạm thời giải quyết. Ít nhất giống như cậu nói trước kia, chúng ta không thể phá hủy ngọc Con Rối cũng chẳng thể ngăn cản ý thức Cambri, chỉ có thể kéo dài thời gian. Chúng ta phong ấn nó là có thể kéo dài thêm mười năm, trăm năm, ngàn năm. Vì sao ngọc Con Rối phải hoàn chỉnh? Ngọc Con Rối làm sao để hoàn chỉnh?!"

Trang Nghiêu nói: "Vì sao ngọc Con Rối phải hoàn chỉnh, chuyện này không phải rất dễ đoán ra hay sao. Ngọc Con Rối là thứ do thần chúng viễn cổ tạo ra, nó là quân cờ mấu chốt mà họ dùng để lập ra kế hoạch này. Nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi. Dựa theo kế hoạch của họ, đợi đến khi tất cả dị nhân chết hết, ngọc Con Rối sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình, tất sẽ biến mất khỏi vòng sinh quyển, không thì có nó ở đây, sẽ càng ngày càng có nhiều người thường lại biến thành dị nhân. Nếu muốn thế giới quay về như xưa thì ngọc Con Rối không thể tồn tại, sớm muộn gì nó cũng phải biến mất, xuất thế như thế nào thì biến mất cũng phải y như thế. Năng lượng mà ngọc Con Rối giao cho dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cũng phải thu hồi thì mới tính là hoàn chỉnh."

"Theo cách nói của cậu, làm thế nào thần chúng viễn cổ có thể khiến ngọc Con Rối biến mất? Chẳng lẽ họ quy định thời gian?"

"Không, tuyệt đối không phải thời gian, phải là thứ chính xác hơn thế..." Trang Nghiêu ngẩng đầu, mắt sáng như đuốc: "Tôi hiểu rồi... Ngay từ đầu, tôi tưởng rằng thần chúng viễn cổ muốn lợi dụng chúng ta cuối cùng sẽ phong ấn ngọc Con Rối, sự thật quả thật như thế, nhưng cách phong ấn lại không như chúng ta đã tưởng. Không! Căn bản chúng ta đã không nghĩ ra bất cứ cách phong ấn nào cả, nhưng rất có khả năng thần chúng viễn cổ đã sớm quy định cách thức phong ấn." Nó vụt đứng lên, bồi hồi đi đi lại lại tại chỗ: "Không sai, chính là như vậy, họ đã đặt ra rồi, không thì làm sao kết thúc được, nhưng họ có sơ hở, nhất định có sơ hở..."

Tùng Hạ vội la lên: "Trang Nghiêu, cậu đừng có lẩm bẩm nữa, nói rõ ra đi!"

Trang Nghiêu đặt mông ngồi xuống: "Các anh có hiểu không? Cuối cùng ngọc Con Rối nhất định phải phong ấn, không chỉ chúng ta nghĩ vậy mà thần chúng viễn cổ cũng nghĩ vậy. Ngọc Con Rối là thứ họ đã đặt sẵn trình tự, phát động trong điều kiện gì, ngừng vận hành trong điều kiện gì... đều đã được họ thiết lập sẵn. Mà điều kiện phát động chính là hướng đi của ý thức Cambri. Một khi ý thức Cambri bắt đầu để ý đến con người, ngọc Con Rối sẽ thức tỉnh, đại cục vượt qua hàng triệu năm của thần chúng viễn cổ cũng sẽ bắt đầu vận hành. Mà cuối cùng vì duy trì giống nòi người thường, ngọc Con Rối nhất định cũng phải biến mất khỏi vòng sinh quyển, vì thế điều kiện ngừng vận hành của nó chính là..."

"Chính là cái gì?"

Trang Nghiêu nhìn hai người: "Chính là cái chết của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên."

Hô hấp của Tùng Hạ đang run rẩy.

Thành Thiên Bích gật đầu: "Hợp lý. Thứ nhất, chỉ khi dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên chết hết mới có thể "trả lại" năng lượng trong cơ thể chúng tôi cho ngọc Con Rối, khiến nó thu về năng lượng đã phóng thích ra, trái đất không còn năng lượng có sức ảnh hưởng nữa. Thứ hai, nếu sau khi tận thế dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên mạnh nhất chết hết thì cũng chứng minh các dị nhân khác sớm đã chết sạch, mục đích của thần chúng viễn cổ cũng đã đạt thành, ngọc Con Rối hoàn thành nhiệm vụ, sẽ tự phong ấn. Người thường kém xa đánh giá giá trị nguy hiểm của ý thức Cambri, có thể tiếp tục sống tiếp."

Trang Nghiêu nói: "Không sai, đây chính là thế cục hoàn chỉnh của thần chúng viễn cổ."

Tùng Hạ nghiến răng: "Thật vớ vẩn..."

Trang Nghiêu nói: "Anh biết rõ nó không vớ vẩn."

Tùng Hạ đứng vụt dậy, gào lên: "Chuyện này còn... mẹ nó còn ghê tởm hơn chuyện chúng ta chết sạch! Người xông lên tuyến đầu tất cả cuộc chiến chính là họ, người bị thương đổ máu nhiều nhất chính là họ, người cống hiến nhiều nhất cho người thường và dị nhân cũng chính là họ, giờ thì sao chứ? Muốn giết họ ư, họ..." Tùng Hạ thở hổn hà hổn hển mấy hơi, nhìn Trang Nghiêu và Thành Thiên Bích đang ngẩn ra nhìn mình, bất lực ngồi phịch xuống đất. Cậu vò đầu, khàn giọng: "Tôi không chấp nhận kết quả ấy."

Thành Thiên Bích bình tĩnh lạ thường: "Tôi cũng không chấp nhận, những người khác cũng sẽ không chấp nhận, chỉ cần trong số mười người có một người không chấp nhận thì chuyện này không thể chấm dứt ở đây."

Trang Nghiêu nói: "Thần chúng viễn cổ cũng sẽ không cho rằng nó có thể chấm dứt ở đây. Dựa theo sự sắp xếp này thì ngọc Con Rối sẽ tiếp tục phóng thích năng lượng, phóng thích đến ngày tất cả dị nhân đều nổ tan xác, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cũng không thể chống lại, hoặc chết trận hoặc chết già, lúc đó mới tính là chấm dứt. Nhưng họ đã không tính đến chuyện chúng ta có thể tập trung hoàn chỉnh ngọc Con Rối và đang nghĩ cách tự cứu lấy mình. Họ cũng đã không tính đến chuyện chúng ta có một hòn đá ngũ sắc, hòn đá mấu chốt này dạy chúng ta làm thế để nào lợi dụng tu luyện lọc ra năng lượng có lợi cho mình, kéo dài thời gian tử vong cho đa số dị nhân, cũng thông qua Tùng Hạ tăng cường lớn mạnh sức chiến đấu của chúng ta, không chỉ khiến rất nhiều dị nhân vẫn còn sống, thậm chí mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đón đánh sinh mệnh siêu cấp không ai chết cả. Bởi vì sự tồn tại của đá ngũ sắc mà ngay từ đầu, thế cục của thần chúng viễn cổ đã bị phá hỏng, chúng ta đã được định sẵn là sẽ sửa được cái kết này."

Tùng Hạ cắn răng: "Phải, chúng ta sẽ sửa được kết cục. Tôi tuyệt đối, tuyệt đối không để bất cứ ai trong chúng ta đi chịu chết."

Trang Nghiêu bình tĩnh: "Mọi điều mấu chốt vẫn nằm trong đá ngũ sắc, Trương thiên sư nhất định để lại tin tức rất quan trọng."

Chương 275

Tùng Hạ gãi đầu: "... Cho nên chi bằng cược một phen, cược chúng ta đều không chết."

Tùng Hạ ngẩn người, đột nhiên phản ứng lại, cảm thấy bụng hơi nhói đau. Cậu mở quần áo, kéo ra lớp băng vải bọc đá ngũ sắc thì thấy da bụng đã bị bỏng rớt mất một miếng, còn đang ứa máu ra ngoài, hóa ra vì đá ngũ sắc liên tục nóng lên làm cậu bị bỏng. Có lẽ do trải qua quá nhiều đau đớn nên Tùng Hạ không có cảm giác gì quá lớn, nếu không phải Trang Nghiêu nhắc nhở thì cậu còn không cảm giác được. Cậu cầm đá ngũ sắc: "Nó đã nóng lên trong một thời gian rất dài."

"Nhất định là cảm giác thấy ngọc Con Rối nên có phản ứng."

"Bây giờ tôi có nên..."

"Không, để tôi nghĩ đã..." Trang Nghiêu ngồi trên mặt đất trầm tư hồi lâu, sau đó mới nói: "Nơi này không thích hợp, chúng ta xuống núi đi, dưới núi còn có lều trại có thể chắn gió chắn tuyết. Ngộ nhỡ anh lại hôn mê thì cũng tiện cho chúng tôi chăm lo."

Tùng Hạ gật đầu, cậu một tay nắm ngọc Con Rối, một tay nắm đá ngũ sắc, hai món bảo bối âm thầm cạnh tranh cao thấp khiến cho năng lượng hùng mạnh tỏa ra quanh người cậu, khiến cậu từ khi ngọc Con Rối xuất hiện từ hộp bảo vệ đến giờ vẫn không thể thoải mái thở được hơi nào. Có lẽ chính vì bị nguồn năng lượng kia đè nén đến ngạt thở, Tùng Hạ đột nhiên lóe một suy nghĩ, áp hai miếng ngọc vào nhau...

Khi ngọc Con Rối và đá ngũ sắc sắp chạm vào nhau, hai miếng ngọc đồng thời tỏa sáng mãnh liệt, một nguồn năng lượng khổng lồ đột ngột sinh ra. Tùng Hạ không kịp phản ứng, bị hất bay ra ngoài, rầm một tiếng lăn dài trong tuyết.

Thành Thiên Bích và Trang Nghiêu chưa kịp phản ứng thì Tùng Hạ đã chui vào hố tuyết cách đó hơn mười mét, không thấy người đâu nữa cả.

Thành Thiên Bích nhanh chóng bay qua, kéo Tùng Hạ từ trong tuyết dậy: "Tùng Hạ! Tùng Hạ, anh không sao chứ?"

Tùng Hạ hai mắt thất thần nhìn lên trời đêm, hồi lâu mới tỉnh táo lại, nét mặt hơi nhăn nhó: "Đau... đau quá."

Trang Nghiêu nhặt lên ngọc Con Rối rơi xuống đất, đi tới: "Anh lại làm chuyện ngu xuẩn gì vậy."

Tùng Hạ cười khổ: "Đầu bị chuột rút."

Trang Nghiêu hừ một tiếng: "Tôi thấy cũng giống lắm, không sao chứ?"

Tùng Hạ lắc đầu: "Không sao." Cậu còn nhớ rõ lần đầu tiên bị đá ngũ sắc hất văng ra, đau đến độ khiến cậu muốn khóc rống tại chỗ, hơn nữa ngực bị va đập vài ngày mới khỏe lại, nhưng bây giờ thể năng của cậu đã mạnh khỏe hơn trước mấy lần, tuy hơi đau một chút nhưng không có trở ngại. Có điều, chuyện này cũng chứng tỏ một ý tưởng của cậu: "Hai cậu có nhớ không? Khi chúng ta đoạt miếng ngọc từ tay Dịch Đông, trên người có hai miếng, lúc ấy chúng hấp dẫn lẫn nhau nên rất khó cùng lúc mang theo, nhưng chúng ta đã dùng đá ngũ sắc giải quyết vấn đề này. Chỉ cần đặt đá ngũ sắc vào giữa hai miếng ngọc là có thể ngăn cản cảm ứng giữa chúng. Cho nên, thật ta tôi từng nghĩ đến chuyện có thể dùng đá ngũ sắc bao trọn ngọc Con Rối lại hay không."

Trang Nghiêu gật đầu: "Chuyện này chúng tôi cũng đã sớm nghĩ ra, nhưng có thể ngăn cản cảm ứng giữa các miếng ngọc không chứng minh nó có thể ngăn cản năng lượng Cambri khuếch tán. Đây là hai khái niệm khác nhau. Hơn nữa, đá ngũ sắc chưa chắc là thứ anh có thể thay đổi hình thái vật lý. Mà bây giờ anh cũng biết, ngọc Con Rối và đá ngũ sắc căn bản là nước với lửa, đừng nói đến chuyện dùng đá ngũ sắc bọc kín ngọc Con Rối, để chúng lại gần nhau thôi đã khó rồi."

Tùng Hạ thất vọng: "Quả thật, xem ra cách này cũng không được."

Thành Thiên Bích ôm cậu và Trang Nghiêu lên: "Xuống núi thôi." Nói xong nháy mắt nguyên tố hóa, ba người nhanh chóng rời khỏi cấm khu, bay đến nơi đóng quân trước kia dưới chân núi.

Doanh trại từng có hơn trăm người đóng quân lúc này một mảnh hoang vu, chung quanh lều trại bỏ hoang tuyết đọng thật dày. Họ vất vả bới tuyết ra, chui vào trong trại, bên trong còn chăn đệm đông lạnh đến cứng đơ, dù sao chăng nữa, chất lượng lều trại quân dụng rất bền, đến nay vẫn chưa hỏng, chắn được gió tuyết là đủ rồi.

Thành Thiên Bích lại bới từ trong tuyết ra vài cái nồi nia xoong chảo, lấy từ balô đeo trên người ra năng lượng lỏng, nhóm lửa đun chảy tuyết, hâm nóng lương khô.

Tùng Hạ ngồi cạnh đống lửa chà chà tay thật mạnh: "Hôm nay lạnh quá nhỉ, cuộc sống màn trời chiếu đất này thật là thấy hơi nhơ nhớ. Nhớ năm đó trước khi đến Bắc Kinh, chúng ta gần như ngày nào cũng sống thế này."

Trang Nghiêu nói: "Phải, tôi dậy thì muộn chính vì thiếu thốn lúc đó."

"Hê? Không phải cậu nói do dùng não quá độ sao?"

Trang Nghiêu trợn mắt lườm cậu: "Cả hai."

Tùng Hạ cười cười: "Đáng tiếc, trong lúc hồi tưởng quá khứ này lại thiếu mất ba người một mèo."

"Chưa chắc người ta đã muốn hồi tưởng quá khứ với anh." Trang Nghiêu uống một ngụm nước tuyết tan, song không cẩn thận hơi bỏng lưỡi, vội há miệng hít mấy hơi lạnh.

Thành Thiên Bích đặt cốc nước nóng lên đụn tuyết: "Không biết chờ nguội mới uống sao." Nói xong, đưa cho Tùng Hạ một miếng thịt khô.

Tùng Hạ xé thịt khô cứng rắn, một tay nắm đá ngũ sắc, càng nắm càng chặt: "Trang Nghiêu, Từ Côn Minh đến Bắc Kinh xa bao nhiêu?"

"Đường thẳng tầm trên dưới 2.500 km. Nếu lái xe thì hai ngày có thể đến nơi, điều kiện tiên quyết là có xe, có xăng, có đường, quãng dường đó chúng ta đi mất gần một năm..." Trang Nghiêu hỏi: "Sao anh đột nhiên nói chuyện này."

Tùng Hạ cười: "Không có gì, tôi chỉ cảm thấy từ lúc tận thế mới bắt đầu, chúng ta đã đi không ngừng nghỉ rồi. Từ Vân Nam đến Bắc Kinh, từ Bắc Kinh đến Thanh Hải, từ Thanh Hải đến Hoa Nam. Bốn năm qua chúng ta không một lúc ổn định, chẳng ngủ được mấy đêm ngon giấc, có đôi khi hoài nghi mọi thứ có đáng hay không."

Trang Nghiêu nhai thịt khô đến tê răng: "Đừng nghĩ ngợi nữa, giờ không phải lúc."

Tùng Hạ than nhẹ một tiếng: "Phải, không phải lúc."

Thành Thiên Bích nói: "Đáng, mọi thứ có được lúc này chứng minh hành trình của chúng ta đáng giá."

Trang Nghiêu dừng lại một chút, cười một tiếng.

Tùng Hạ nhìn Thành Thiên Bích, thầm tự nhủ trong lòng: Đúng vậy, vì những người yên lành ngồi trước mặt mình, cho nên mọi thứ đều đáng giá.

Sau khi ăn uống no đủ, ba người quay về lều trại. Tùng Hạ một tay nắm ngọc Con Rối, một tay nắm đá ngũ sắc, nhìn Thành Thiên Bích và Trang Nghiêu, nét mặt có chút hồi hộp.

Trang Nghiêu nói: "Vào đi."

Thành Thiên Bích xoa xoa đầu cậu: "Tôi sẽ luôn ở đây với anh, vào đi."

Tùng Hạ kiên định gật đầu, nhắm hai mắt lại, đưa năng lượng vào trong đá ngũ sắc, lập tức tiến vào cõi hư ảo.

Tâm trạng Tùng Hạ rất bất ổn, không biết bên trong đá ngũ sắc sẽ có thay đổi gì. Cậu vừa tiến vào bên trong thì đã lập tức phát hiện thay đổi, cậu cảm thấy một... cảm xúc! Không sai, chính là cảm xúc. Trước kia cõi hư không của đá ngũ sắc với cậu chỉ như một "thư viện" vắng lặng, từ đây mà cậu có được tri thức và sự hướng dẫn, trong "thư viện" không nên có cảm xúc. Nhưng cậu rõ ràng cảm nhận được một cảm xúc hòa lẫn giữa khổ đau, kiềm chế, nặng nề và tuyệt vọng. Cảm xúc kia sâu lắng đến độ khiến Tùng Hạ cảm thấy khá khó chịu.

Đột nhiên, một giọng nói già nua từ hư không truyền đến, âm thanh kia vượt qua thời gian ngàn năm truyền đến tai Tùng Hạ, như thể mỗi một âm rung đều ẩn chứa sầu bi không thể dùng ngôn ngữ để hình dung: "Hậu nhân của ta, con đã đến rồi."

Tùng Hạ vừa kích động vừa căng thẳng: "Tiền bối... Trương thiên sư!"

"Trải qua đau khổ, rốt cuộc con đã thu về hòn ngọc đen, nếu muốn kết thúc kiếp nạn này thì tất phải phong ấn nó lại."

"Trương thiên sư..."

"Nếu muốn phong ấn ngọc đen, thu hồi năng lượng hoàn chỉnh, chôn dưới thành cổ ngầm. Hạt nhân năng lượng trong ngọc đen phân tán trong cơ thể mười người, hãy để năng lượng quy về hòn ngọc. Trả năng lượng về ngọc đen là có thể bảo toàn tính mạng, đá thần Nữ Oa sẽ giúp con thu hồi năng lượng ngọc đen, để tộc ta nòi giống ngàn năm."

Tùng Hạ lại nhắc mình giọng nói này của Trương Đạo Lăng đã được lưu giữ từ hai ngàn năm trước chứ không phải đang nói với cậu, nhưng nghe giọng nói thê lương kia, cậu hy vọng nhường nào có thể nói chuyện với Trương Đạo Lăng, dù chỉ là một câu, tỏ lòng kính ngưỡng và cảm kích của mình.

Một hàng chữ Triện sáng màu xanh lục từ trong hư không bay tới, trong chớp mắt đã bay đến trước mặt cậu. Những câu chữ lơ lửng trên đầu cậu đều tối nghĩa khó hiểu. Tùng Hạ nghiên cứu hơn nửa năm, đến giờ mới nhận ra mười mấy chữ, đúng là về ngọc phù tích trữ năng lượng.

Giọng nói của Trương Đạo Lăng lại vang lên: "Hễ mười người tự diệt, năng lượng tự động thu về ngọc đen, nếu không thể làm được thì người – ngọc hợp nhất có thể thử một lần, nhưng cách này tất khiến con cửu tử nhất sinh, nhớ lấy, nhớ lấy."

Hư không chậm rãi vang vọng câu "nhớ lấy" kia, hai chữ đơn giản đâm cho Tùng Hạ lòng dạ khó chịu. Những gì Trương thiên sư nói không khác suy luận của Trang Nghiêu là mấy, phần khiếm khuyết trong ngọc Con Rối cần dùng năng lượng của mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên bổ sung, nhưng cậu không thể hấp thu năng lượng của sinh vật sống, mà những gì Trương thiên sư đã nói và đoạn chữ Triện này vừa vặn cho cậu phương pháp bức thiết nhất chính là làm thế nào để giữ mạng mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, đồng thời thu hồi năng lượng trong cơ thể họ. Về phần gì mà cửu tử nhất sinh, cậu căn bản sẽ bất chấp.

Tùng Hạ cường hóa bộ não học thuộc lòng đoạn chữ Triện không tính là ngắn kia, sau đó tỉnh dậy khỏi hư không.

Khoảnh khắc mở mắt, Tùng Hạ đối diện với một đôi mắt, đôi mắt ấy trầm lắng tựa nước, khiến người ta vừa nhìn vào đã không thể thoát khỏi.

Thành Thiên Bích khẽ nói: "Anh tỉnh rồi."

Tùng Hạ chớp mắt: "Bao lâu rồi? Lần này ấy?"

"Không lâu, một ngày một đêm."

Tùng Hạ thở dài một hơi: "Tôi ở trong hư không, cảm giác không đến mười phút."

Trang Nghiêu kéo cậu dậy: "Sao? Nhìn thấy gì? Nghe thấy gì?"

Tùng Hạ trầm mặc vài giây, nói ra toàn bộ những chuyện đã trải qua trong hư không, thuận tiện viết lại đoạn chữ Triện cậu đã thuộc lòng vào giấy định quay về đối chiếu.

Trang Nghiêu liếc mắt nhìn: "Tôi hiểu được chúng."

"Từ bao giờ cậu mới nhìn đã hiểu vậy?"

"Không phải vì anh hay sao, tôi mất hai tháng nghiên cứu trọn vẹn Hán Triện, giờ tôi dịch cho anh."

Tùng Hạ giữ chặt nó: "Không vội, Trang Nghiêu, cậu giúp tôi phân tích lời nói của Trương thiên sư trước."

"Cái này có gì phải phân tích, anh nghe cũng hiểu mà, phải thu năng lượng của ngọc Con Rối về hoàn chỉnh. Hoặc dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên chết hết, hoặc anh dùng cách được viết từ những câu Triện này, người – ngọc hợp nhất, hút năng lượng của họ ra."

Thành Thiên Bích nói: "Nếu cách sau thất bại, Tùng Hạ sẽ nguy hiểm tính mạng."

"Đúng."

Thành Thiên Bích lại nói: "Nếu thành công, chúng tôi sẽ mất khả năng?"

"Khả năng đó chỉ sợ không lớn, thay đổi gene là chuyện không thể đảo nghịch. Cái gọi là thu năng lượng về hoàn chỉnh thật ra chính là thu hết mảnh vỡ của ngọc Con Rối về hoàn chỉnh. Thu hồi năng lượng Cambri tràn ngập toàn thế giới về là chuyện không có khả năng, mà các mảnh vỡ của ngọc Con Rối, ngoại trừ thực thể này thì chính là ảo ảnh trong não các anh. Thật ra các miếng ngọc ảo đó chính là năng lượng đã phát sinh va chạm với gene thần của các anh, cũng kích thích phát động nguồn gene ẩn đấy. Vết khuyết của ngọc Con Rối cũng chính là thứ đó – nguồn gene mang theo năm loại thuộc tính năng lượng. Theo những gì viết trong đoạn chữ Triện này thì tuyệt đối không phải hút sạch năng lượng trong hạt nhân của các anh, không thì các anh tự hao hết năng lượng không phải xong chuyện rồi sao. Thứ Trương Đạo Lăng nói đến nhất định là đoạn gene năng lượng kia."

Thành Thiên Bích trầm giọng: "Tôi căn bản không để tâm đến chuyện đánh mất khả năng, nhưng nếu mạo hiểm tính mạng Tùng Hạ, tôi không..."

"Thiên Bích." Tùng Hạ bắt lấy vai hắn: "Trương thiên sư đã nói cửu tử nhất sinh, ít nhất còn có một đường sống mà. Những chuyện chúng ta đã trải qua có lần nào mà tỷ lệ sống sót cao hơn một phần ấy chứ? Theo ý tôi thì đây đã là xác suất thành công khá tốt rồi."

"Anh không phải nói vậy, đó cùng lắm chỉ là một loại so sánh."

Tùng Hạ gãi đầu: "Nhưng tôi tin tưởng Trương thiên sư, ông ấy sẽ không kêu tôi làm chuyện khi biết rõ nhất định phải chết. Tôi nhất định có hy vọng sống sót. Chúng ta đã đi đến bước này, kết quả không phải cậu chết thì tôi chết, nói chung cũng chẳng khác nhau lắm, cuối cùng chúng ta vẫn sẽ cùng đi. Cho nên chi bằng cược một phen, cược chúng ta đều không chết. Tôi không muốn chết, tôi muốn sống, tôi muốn cùng sống với mọi người, cho nên với tôi mà nói, nhiệm vụ mà Trương thiên sư cho tôi không phải là đi chịu chết mà là hy vọng cứu sống. Đây chính là đường sống duy nhất đá ngũ sắc cho chúng ta, tôi nhất định phải nắm chắc!"

Chương 276
Ngô Du cũng hừ lạnh một tiếng: "Tôi vừa không phải tay sai cũng chẳng phải cấp dưới của mấy người. Chúng tôi vào sinh ra tử trên chiến trường, chẳng lẽ ngay cả quyền được biết sự thật cũng không có? Chỉ vì mấy người cho rằng chúng tôi biết chuyện rồi thì sẽ từ bỏ?"

.

.

.

Ba người thương lượng qua, quyết định về Tây Ninh trước, sau khi báo lại tình hình trước mắt cho nhóm Tùng Chấn Trung rồi sẽ tính bước tiếp theo.

Do đường xá xa xôi nên Tùng Hạ cần không ngừng bổ sung năng lượng cho Thành Thiên Bích thì hắn mới có thể duy trì hình thái nguyên tố hóa bay lượn. Chỉ khổ Trang Nghiêu và Tùng Hạ, kiểu gì cũng không thoải mái như ngồi trên lưng chim được.

Tùng Chấn Trung vẫn dùng thiết bị kiểm tra hướng đi của ngọc Con Rối, sớm biết họ đang di chuyển về Tây Ninh nên trước tiên đã phái chim chóc đi tiếp ứng. Trước khi mặt trời lặn, ba người về đến Tây Ninh.

Tùng Chấn Trung vừa thấy họ về đã hỏi liên thanh không dứt hơi, Trang Nghiêu nói: "Nói ra thì dài, mang hộp bảo vệ đến cất ngọc Con Rối vào trước đã."

...

Sau khi đặt ngọc Con Rối vào hộp bảo vệ, Tùng Hạ thở phào một hơi, cảm thấy hòn đá đè lên ngực mấy ngày qua rốt cuộc đã bị chuyển đi.

Trang Du nói: "Tại cấm khu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì."

Tùng Hạ nhìn Trang Du một cái, hiển nhiên không định nói trước mặt hắn.

Trang Du khoanh tay ôm ngực nhìn cậu, châm chọc: "Tôi đã đọc được đa phần ký ức của Trang Nghiêu, hơn nữa cũng tham gia vào công cuộc giải mã ký ức của Tôn tiên sinh, cậu biết rõ tôi đã biết hơn 95%, chuyện cậu không biết tôi cũng biết, còn định gạt tôi làm gì?"

Tùng Hạ không chút khách khí: "Tôi không tin anh."

"Tôi cũng không cần niềm tin của cậu, nhưng ít ra khi giải quyết mối nguy chung của chúng ta, tôi sẽ không làm gì cậu."

Tùng Chấn Trung mệt mỏi xoa xoa ấn đường: "Tiểu Hạ, Trang Du là người có nghiên cứu sâu nhất về ngọc Con Rối khắp cả viện khoa học vì cậu ta là người đầu tiên phát hiện ra năng lượng Cambri. Hai ngày qua ba người đã trải qua những gì ở cấm khu, cứ nói thẳng đi, trước mắt không cần kiêng dè nhiều như vậy. Chú có linh cảm chúng ta không còn nhiều thời gian."

Tùng Hạ miễn cưỡng gật đầu, thuật lại chuyện ở cấm khu.

...

Càng nghe, sắc mặt mọi người lại càng nặng nề.

Tùng Chấn Trung nói: "Viết lại chữ Triện cháu nhớ cho chú, chú dịch cho cháu."

Trang Nghiêu nói: "Không cần, trên đường tôi dịch xong rồi."

Tùng Chấn Trung hỏi: "Trên đó viết gì?"

"Rất tối nghĩa, đại khái chỉ có Tùng Hạ hiểu được."

Tùng Hạ nói: "Cháu cũng thấy rất khó hiểu, mấy ngày tới cháu sẽ nghiên cứu."

Trang Du nói: "Như vậy, tiếp theo phải chứng minh sự thực. Chúng ta không thể giết hết tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, vừa không được làm vậy mà cũng chẳng thể làm nổi. Tôi sẽ báo Bắc Kinh triệu tập họ đến Thanh Hải."

Đường Nhạn Khâu trầm giọng: "Tuy Trương thiên sư cho chúng ta hai lựa chọn, nhưng thực tế chúng ta chỉ có một."

Thành Thiên Bích sắc mặt âm trầm ngồi một bên, không nói một tiếng. Hắn vốn là người ít nói, mỗi khi nét mặt nghiêm túc như thế lại càng có vẻ khắt khe nghiêm khắc khiến người ta nhìn thấy mà sợ. Hắn không chấp nhận kế hoạch để Tùng Hạ gánh vác mọi hiểm nguy và hậu quả, nhưng hắn lại không thể ngăn cản. Đường Nhạn Khâu nói không sai, họ nhìn như có hai lựa chọn nhưng trên thực tế lại không có lựa chọn nào khác. Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên không có tinh thần hy sinh hiến dâng bản thân mình, cho dù hắn có nhưng những người khác không có thì cũng vô dụng.

Tùng Chấn Trung nhìn Tùng Hạ, ánh mắt phức tạp, muốn nói lại thôi.

Tùng Hạ ra vẻ thoải mái: "Thật là thế sự khó đoán, họ lại sắp đến Thanh Hải, ha ha."

Tùng Chấn Trung âm thầm nghiến răng: "Tiểu Hạ, mấy ngày nay cháu cứ chuyên tâm nghiên cứu đoạn văn thư đó, chờ cháu... chắc chắn, chúng ta sẽ tiếp tục."

Tùng Hạ vỗ vỗ lưng Tùng Chấn Trung: "Chú yên tâm đi, cháu tin đá ngũ sắc có thể cứu chúng ta."

Trang Du lạnh nhạt: "Tốt nhất là thế, bằng không một khi cậu thất bại, chúng ta sẽ trở thành kẻ địch với tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên."

Thành Thiên Bích lạnh lùng nhìn hắn: "Nếu thực sự có ngày đó, tôi sẽ tiễn anh về Tây Thiên trước."

Trang Du cười lạnh: "Tôi chết chẳng sao hết, các cậu theo kịp là được."

Tùng Chấn Trung trầm giọng: "Đủ rồi, lúc này phá nhau có ích lợi gì. Thiên Bích, các cậu đi ăn uống trước. Trang Nghiêu, cậu giúp Tùng Hạ hiểu nghĩa văn thư."

"Tôi hiểu."

***

Sau khi cuộc họp ngắn kết thúc, tất cả đều bận rộn ai làm việc nấy. Tùng Hạ biết trong vòng 3 ngày tới, cậu sẽ lại nhìn thấy mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên tập trung ở Thanh Hải, chỉ là lúc này không có chiến tranh, thứ có là mối nguy có thể còn khó giải quyết hơn cả chiến tranh. Bây giờ cậu không dám tưởng tượng khi tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên biết chuyện họ đã giấu diếm rất nhiều bí mật trong thời gian dài như vậy thì sẽ có phản ứng gì.

Khi ăn tối, Tùng Hạ không muốn ăn lắm, nuốt mấy miếng rồi quay sang Trang Nghiêu: "Trang Nghiêu, nếu chúng ta có thể thành công phong ấn ngọc Con Rối, cậu có nghĩ tới chuyện Mục Phi Thông Ma sẽ thế nào hay không? Dù là lúc nào thì họ cũng vượt xa sự tồn tại của con người."

"Đúng vậy, luận cá thể, quả thật Thông Ma nguy hiểm hơn con người vô số lần, nhưng luận quần thể thì sức uy hiếp từ toàn bộ quần thể cây thông đối với vòng sinh quyển so ra vẫn kém con người. Về phần rốt cuộc thì ý thức Cambri lấy quần thể hay lấy cá thể làm đơn vị đánh giá thì còn đợi chứng thực, nhưng có vài chuyện có thể khẳng định: Nếu Thông Ma cắm rễ tại nơi nào đó trong hàng chục đến hàng trăm năm thì sẽ sinh ra sức ảnh hưởng tuyệt đối đủ cho ý thức Cambri muốn tiêu diệt nó."

"Vậy chúng ta nên giúp họ thế nào?"

Trang Nghiêu lắc đầu: "Chúng ta làm sao mà giúp được, ngay cả chính mình chúng ta còn không cứu được. Phong ấn ngọc Con Rối có thể khiến nó không điên cuồng sinh trưởng nữa, chỉ thế mà thôi. Chúng ta cũng vậy, phong ấn ngọc Con Rối chỉ trì hoãn sức tiến hóa của dị nhân chứ không thể hoàn toàn ngăn cản. Chắc anh chưa quên mọi chuyện chúng ta đang làm đều chỉ là đang kéo dài thời gian thôi chứ? Nếu may mắn có thể kéo dài 50 năm, đến lúc đó nhóm người chúng ta chết đi là vừa, vậy cũng coi như chết già. Còn ý thức Cambri vẫn là ý thức Cambri, ngọc Con Rối vẫn là ngọc Con Rối, hàng trăm hàng ngàn năm sau chúng có dày xéo nơi này thế nào cũng chẳng liên quan gì đến chúng ta nữa."

Tùng Hạ nhăn sâu đôi mày: "Nhưng Mục Phi sống thọ đâu chỉ là trăm năm."

Trang Nghiêu nói: "Không sai, cho nên họ sẽ không chết già, chỉ có thể chết do tiến hóa quá độ. Có điều anh cũng không cần quá lo, kết thúc mối nguy Hoa Nam, không còn sự uy hiếp của mực khổng lồ, nếu còn phong ấn được ngọc Con Rối thì nhất định họ sẽ chết muộn hơn chúng ta rất rất rất lâu. Điều duy nhất họ nên làm lúc này chính là không ngừng làm suy yếu sức mạnh của mình, không ngừng hạ thấp đánh giá giá trị của ý thức Cambri, đạt được kết quả giống chúng ta – có thể kéo dài thời gian được bao lâu thì kéo."

"Làm suy yếu sức mạnh của mình? Chẳng lẽ cậu muốn nói..."

"Phải, họ không thể cắm rễ quá lâu tại một chỗ, phải không ngừng chặt đứt bộ rễ, làm giảm năng lượng của mình, gắng hết sức không khiến ý thức Cambri chú ý, như vậy bất luận là quần thể hay cá thể thì chắc hẳn đều có thể an toàn."

Tùng Hạ thở dài: "Tôi hiểu, lần này sau khi trở về, tôi sẽ nghiêm túc nói chuyện với họ." Nói xong, cậu cười khổ một tiếng: "Còn phải giải thích nữa."

Trang Nghiêu lườm cậu: "Nếu thành công, họ nên cám ơn anh mới đúng."

Tùng Hạ nhẹ nhàng nói: "Chỉ cần có thể thành công thì làm thế nào cũng được."

Thành Thiên Bích đặt đũa xuống, rời khỏi ghế không nói một lời.

"Thiên Bích, cậu no rồi sao?" Tùng Hạ quay đầu nhìn bóng lưng Thành Thiên Bích, thấy hắn không quay lại, ngẩn ra.

Đặng Tiêu lấy bánh bao phần Thành Thiên Bích nhét vào miệng: "Hôm nay sao Thành ca ăn ít thế."

Liễu Phong Vũ nói: "Giận đó." Nói xong mỉm cười liếc nhìn Tùng Hạ.

Tùng Hạ có chút xấu hổ, đành phải đặt đũa xuống, đuổi theo.

...

Thành Thiên Bích đi rất nhanh, khi Tùng Hạ đuổi kịp, hắn đã về đến phòng. Tùng Hạ bước theo sau: "Thiên Bích, sao cậu ăn ít vậy, hôm nay cậu đã bay lâu như thế, chắc phải đói lắm chứ."

Thành Thiên Bích ngồi xuống ghế, trầm mặc nhìn Tùng Hạ. Đôi mắt sâu thẳm kia dưới ánh sáng nhạt nhòa có vẻ càng thêm ngời sáng.

Tùng Hạ ngồi xuống bên cạnh, khẽ nói: "Thiên Bích, tôi biết trong lòng cậu nghĩ thế nào, cậu cũng biết tôi muốn nói gì, cho nên cậu đừng nói, tôi cũng không nói. Tôi chỉ đảm bảo như cậu đã làm, tôi sẽ thành công."

Thành Thiên Bích lắc đầu: "Chuyện ngay cả mình không nắm chắc, anh dựa vào cái gì để đảm bảo, tôi muốn anh đảm bảo không phải điều này."

"Vậy thì là gì?"

Thành Thiên Bích xoa xoa má cậu, nhìn sâu vào mắt: "Tôi muốn anh đảm bảo nếu không chắc chắn thành công thì bỏ đi, giữ mạng đặt lên hàng đầu. Cùng lắm thì chúng ta không phong ấn ngọc Con Rối nữa, có thể sống mấy năm thì sống, tôi sẽ không để anh chịu chết cho bất cứ ai."

Tùng Hạ trịnh trọng: "Tôi đảm bảo."

Thành Thiên Bích một tay kéo cậu vào lòng, trầm giọng: "Tùng Hạ, cuộc sống mới của chúng ta chỉ vừa bắt đầu, nhớ kỹ câu anh vừa nói, cũng nhớ kỹ những gì tôi nói. Sau khi mọi chuyện kết thúc, nguyên vẹn lành lặn theo tôi về nhà."

Tùng Hạ hai mắt rưng rưng, ôm chặt lại Thành Thiên Bích: "Nhất định, nhất định."

***

Hai ngày sau, Tùng Hạ ở lì trong phòng nghiên cứu đoạn chữ Triện kia. Càng hiểu sâu nội dung trong đó, sự nghi ngờ và sầu lo của cậu lại càng lên cao. Cuối cùng, thậm chí Tùng Hạ còn không dám nói nội dung mà mình biết được cho Thành Thiên Bích, chỉ có thể lén lút bàn bạc với Trang Nghiêu.

Ngày thứ ba, một chiếc trực thăng đến từ Bắc Kinh hạ cánh, chở theo toàn bộ dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đến Thanh Hải.

Có lẽ Đường Đinh Chi đã nói những điều họ cần biết ngay khi họ ở Bắc Kinh nên sau khi đoàn người bước xuống máy bay, ai nấy cũng sắc mặt nặng nề, giống đi đánh nhau hơn cả hồi đi Hoa Nam. Người không hiểu chuyện ở trước mặt họ ngay cả thở mạnh cũng không dám.

Mọi người nối đuôi nhau vào phòng họp, Chu Phụng Lam là người đầu tiên nổi xung: "Mẹ nó tôi vẫn tưởng chỉ cần giết con mực quái vật kia, thu hết ngọc Con Rối là sau này có thể sống những ngày thoải mái, ai dè kết quả vẫn là bọn này phải lấy thân đi lấp lỗ châu mai. Nếu sớm biết chuyện này, ông đây còn đánh đánh giết giết làm quái gì? Làm quái gì!"

Bình thường, nếu Chu Phụng Lam nói năng như thế thì đã sớm nhận phải châm chọc khiêu khích, nhưng lúc này phòng họp trầm mặc vì hắn đã nói ra tiếng lòng của rất nhiều người.

Ngoại trừ hai người biết chuyện là Thành Thiên Bích và Thẩm Trường Trạch, các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác đều ức một bụng lửa giận. Viện khoa học đã che giấu sự thật với họ, để họ mạo hiểm tính mạng tìm về ngọc Con Rối trong khi thậm chí không nói chân tướng cho họ biết. Đối với những người đã vào sinh ra tử này, đây nếu không phải lừa gạt thì cũng là mị dân, không ai có thể thản nhiên chấp nhận chuyện này, cho dù là Lý Đạo Ái xưa nay hiểu chuyện nhất, trưởng thành nhất. Lúc này, ánh mắt nhìn Tùng Chấn Trung của nhóm người tràn ngập lạnh lùng và phẫn nộ.

Tùng Chấn Trung đã sớm đoán được tình hình này, anh trầm giọng nói: "Tôi biết suy nghĩ trong lòng các vị. Tôi là lãnh đạo của viện khoa học, che giấu chân tướng là quyết định và mệnh lệnh của tôi, tôi sẽ gánh chịu mọi hậu quả."

Sở Tinh Châu lạnh giọng hỏi: "Anh gánh chịu hậu quả? Anh gánh chịu hậu quả như thế nào?"

Ngô Du cũng hừ lạnh một tiếng: "Tôi vừa không phải tay sai cũng chẳng phải cấp dưới của mấy người. Chúng tôi vào sinh ra tử trên chiến trường, chẳng lẽ ngay cả quyền được biết sự thật cũng không có? Chỉ vì mấy người cho rằng chúng tôi biết chuyện rồi thì sẽ từ bỏ?"

Tùng Chấn Trung hạ giọng: "Tôi không cho rằng tất cả mọi người sẽ từ bỏ, nhưng thái độ tiêu cực sẽ lây lan. Chỉ cần một người không phối hợp thì mọi nỗ lực của chúng ta đều có thể bại trong gang tấc. Hơn nữa, tôi cũng lo sẽ có người để lộ tin tức khiến nhiều người biết hơn. Tôi đã suy xét rất nhiều, nhưng tôi hiểu bất luận nguyên nhân là gì, sự lựa chọn của tôi vẫn là dối gạt các vị, sau khi chuyện này kết thúc, tôi có thể mặc cho các vị xử trí."

Chương 277
Tùng Hạ nhìn ra ngoài cửa tuyết rơi. Trong cơn gió tuyết, bóng dáng cao lớn ấy đã biến mất. Cậu âm thầm siết chặt nắm đấm: "Tôi sẽ... thuyết phục cậu ấy."

.

.

.

Tùng Hạ đứng lên: "Đây không phải quyết định của riêng giáo sư Tùng mà là kết quả thảo luận của toàn bộ viện khoa học, mọi hậu quả đều nên do chúng tôi cùng gánh chịu."

Jacqueline đạp đổ thùng rác, gương mặt xinh đẹp lạnh lẽo tựa băng giá: "Gánh chịu hậu quả gì? Chúng tôi có thể giết anh ư? Chúng ta từng là đồng đội kề vai sát cánh, cuối cùng phát hiện ra chuyện mấy người che giấu sự thực khiến chúng tôi đi bán mạng, chúng tôi vốn có sự lựa chọn khác. Bất luận mấy người xuất phát từ đắn đo gì, chúng tôi cũng đã liều chết ra trận, chẳng lẽ ngay cả quyền được biết chân tướng cũng không có? Rốt cuộc thì không thể tin tưởng mấy người được nữa, tiếp theo dù mấy người có đưa ra ý kiến hợp tác gì, chỉ cần có một chút gì đó uy hiếp đến tôi, tôi cũng sẽ không tham dự."

Lý Đạo Ái và Diêu Tiềm Giang đều không lên tiếng, dù sao thì họ cũng có quan hệ cá nhân không tệ với nhóm Tùng Hạ, tuy ai nấy đều mang sắc mặt nghiêm nghị nhưng vẫn nén chịu không nói ra những lời trách móc nặng nề.

Tùng Hạ chột dạ hạ tầm mắt. Lúc trước khi chọn che giấu sự thật, họ cũng đoán được những chỉ trích sẽ nhận được vào ngày mọi chuyện sáng tỏ, nhưng khi ngày đó đến thật thì vẫn khiến người ta cảm thấy áy náy và khó chịu. Nhất là trước ánh mắt nghi ngờ và phẫn nộ của đồng đội khi xưa khiến lòng họ chợt tràn ngập phiền muộn.

Hai dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên biết rõ chân tướng là Thành Thiên Bích và Thẩm Trường Trạch không ai nói gì. Đứng từ lập trường của họ thì càng khó xử hơn Tùng Chấn Trung và Tùng Hạ, bây giờ lên tiếng sẽ không có bất cứ tác dụng tích cực nào mà chỉ dấy thêm sự phẫn nộ từ những người khác.

Chu Phụng Lam nổi giận: "Phải, đừng có làm trò gì nữa, mấy người muốn chúng tôi làm gì thì cứ nói thẳng đi. Nhưng hễ có nguy hiểm, tôi tuyệt đối không tham gia, tôi không thể tin mấy người được nữa."

Trang Du ho nhẹ một tiếng.

Chu Phụng Lam nhìn hắn một cái, cơn giận dịu xuống một chút, nhưng sắc mặt vẫn hầm hầm như trước.

Trang Du liếc mắt nhìn họ một lượt, nói: "Đều là những người đã hai mấy ba mấy tuổi rồi, có thể thôi ngây ngô như vậy nữa được không."

Ngô Du liếc mắt nhìn hắn, ánh mắt như lưỡi dao đóng băng.

Trang Du nói: "Có đầu óc thì các cậu ngẫm lại tình thế lúc đó xem sao. Không sai, nếu biết chân tướng, có rất nhiều người sẽ không dễ dàng từ bỏ, nhưng các cậu có thể đảm bảo tất cả đều sẽ nghĩ vậy hay không? Các cậu có muốn khi đối mặt với kẻ địch như mực khổng lồ lại thiếu ai đó bên cạnh không? Còn nữa, các cậu có thể đảm bảo mình sẽ không để lộ bí mật nhưng có thể đảm bảo người khác cũng không để lộ bí mật không? Thân là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, khả năng của mười người các cậu đứng trên đỉnh cao so với tất cả dị nhân, sau lưng còn có hàng trăm hàng ngàn dị nhân ủng hộ, có viện khoa học cung cấp vật chất đầy đủ; bất luận xảy ra chuyện gì, các cậu cũng sẽ là những người sống được lâu nhất, cho nên các cậu tràn ngập tự tin, dù có biết được sự thật tàn khốc thì cũng sẽ không dễ dàng từ bỏ. Nhưng nếu sự thật này truyền vào tai các dị nhân khác, họ sẽ nghĩ thế nào? Sẽ có bao nhiêu người đánh mất ý chí chiến đấu? Chúng ta đã duy trì cục diện ổn định trong khoảng thời gian dài như vậy, rất có khả năng nó sẽ sụp đổ chỉ trong chớp mắt vì những lời đồn đại này. Những dị nhân xem mệnh lệnh của các cậu như quân lệnh mà phục tùng cũng rất có khả năng sẽ trở thành kẻ đào ngũ trong thời khắc mấu chốt, có ai trong các cậu muốn thấy tình cảnh ấy?"

Dung Lan lạnh nhạt: "Cả vú lấp miệng em."

Khuôn mặt Trang Nghiêu lạnh lùng: "Chúng tôi cả vú lấp miệng em, chẳng nhẽ các anh không phải giận chó đánh mèo. Tôi biết thanh đao treo trên đầu chúng ta khiến trong lòng mọi người đều không thoải mái, nhưng thứ gây ra tất cả chuyện này không phải chúng tôi mà là kẻ địch chung của chúng ta – ngọc Con Rối. Mỗi bước đi của chúng tôi, bất luận trong mắt các anh nó đáng phẫn nộ thế nào thì cũng đều chỉ vì có thể khiến mọi người sống sót, chẳng lẽ điều này cũng không đáng tin?"

Mọi người sắc mặt nặng nề, không nói gì cả.

Trang Nghiêu nói: "Chúng tôi không chỉ lừa gạt các anh mà ngay cả Thông Ma cũng coi như đã bị chúng tôi lừa đến. Cùng một lúc chúng tôi đã đắc tội với toàn bộ sinh vật biến dị lợi hại nhất thế giới này, nếu có cách tốt hơn, chúng tôi sẽ không làm vậy, nhưng chúng tôi không có. Cho dù cuối cùng sẽ đánh mất niềm tin của các anh, chúng tôi cũng không thể mạo hiểm để lộ bí mật mà nói ra chân tướng được. Không sai, chúng tôi cần các anh lên chiến trường, cần các anh chung sức chống lại mực khổng lồ Hoa Nam vì đó là cơ hội cuối cùng của con người, cũng là cơ hội của anh, của tôi, của mỗi người ở đây. Cơ hội này do chúng ta chung sức giành được, bất luận quá trình sắp xếp thế nào thì kết quả vẫn là ý muốn của mọi người. Điều này có đủ cho các anh phối hợp với chúng tôi thêm một lần nữa hay không?"

Những người ở đây nhìn hai gương mặt càng ngày càng giống nhau của Trang Du và Trang Nghiêu, nhất thời cảm thấy bất đắc dĩ. Xét về tranh luận, ai có thể là đối thủ của dị nhân tiến hóa não bộ được chứ. Nhóm Chu Phụng Lam giận đến trừng trừng hai mắt nhưng không nói được câu gì.

Tùng Chấn Trung cũng nghiêm mặt: "Đối với những người hiểu rõ chân tướng như chúng tôi, các vị tuyệt đối không phải công cụ bán mạng. Các vị là những chiến sĩ quan trọng nhất, là sức chiến đấu mạnh nhất của chúng tôi. Viện khoa học luôn đặt các vị trên lập trường hợp tác bình đẳng, che giấu chân tướng thật sự xuất phát từ bất đắc dĩ, tôi xin trịnh trọng xin lỗi các vị. Nhưng tôi vẫn nói câu kia, sau khi chuyện này kết thúc, tôi có thể mặc cho các vị xử trí, chỉ hy vọng trong thời khắc cuối cùng này, mọi người có thể tin tưởng chúng tôi một lần nữa giống như trước kia. Chúng tôi không chắc chắn sẽ thành công, nhưng chỉ cần có một tia hy vọng, con người chưa từng từ bỏ. Xin hãy kề vai sát cánh với chúng tôi một lần nữa, cứu lấy con người, cũng cứu lấy chính mình."

Mọi người trầm mặc, vẫn không ai lên tiếng.

Cuối cùng, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên có uy tín nhất là Lý Đạo Ái đứng dậy, trầm giọng: "Các vị, chi bằng trước hết nghe xem kế hoạch của họ thế nào, đừng nói những câu bốc đồng như nếu uy hiếp đến mình thì không tham dự vì trên thực tế, dù có nguy hiểm thế nào, chúng ta vẫn phải tham dự. Chúng ta đã liều mạng lâu như vậy, hy sinh nhiều như vậy không phải là để buông tay vào thời khắc cuối cùng này, các vị nói xem có phải không."

Diêu Tiềm Giang thở dài: "Tùng Hạ, nói xem rốt cuộc chúng ta nên làm thế nào mới có thể phong ấn ngọc Con Rối đi."

Tùng Hạ thở phào một hơi, cậu hắng giọng, nói: "Thật ra chuyện này thoạt nhìn không có nguy hiểm gì với mọi người, bất lợi duy nhất có thể xảy ra chính là mọi người có thể mất khả năng của mình, nhưng căn cứ theo suy đoán của Trang Nghiêu thì khả năng này cũng không lớn.

Trang Nghiêu gật đầu: "Không sai, do tiến hóa gene là chuyện không thể đảo nghịch nên các anh có 90% cơ hội không thể biến từ dị nhân trở về người thường. Cho dù các anh thật sự mất khả năng nhưng giữ được mạng cũng là chuyện tốt."

Sở Tinh Châu: "Nói tiếp."

Tùng Hạ nói: "Tôi lấy được một đoạn chữ Triện từ đá ngũ sắc, nó dạy cho tôi một phương pháp gọi là người – ngọc hợp nhất. Cái gọi là người – ngọc hợp nhất, nói trắng ra chính là lợi dụng đá ngũ sắc tạm thời biến cơ thể tôi thành ngọc phù tích trữ năng lượng. Sau khi tôi và đá ngũ sắc hợp nhất, cơ thể tôi có thể hấp thu năng lượng của mọi người. Đó không phải năng lượng được tích trữ trong hạt nhân mà là năng lượng thâm sâu hơn, là năng lượng cội nguồn đã khiến gene thần của mọi người thức tỉnh. Nguồn năng lượng đó do ngọc Con Rối trực tiếp đưa thẳng vào cơ thể mọi người, chỉ có đá ngũ sắc mới có cách hút nó ra. Đó chính là phần bị khuyết của ngọc Con Rối."

Tất cả kinh ngạc.

"Mọi người đều biết tôi chỉ có thể hấp thu năng lượng từ sinh vật tử vong, nhưng cũng không phải là tôi không thể hấp thu năng lượng từ sinh vật sống, có điều phương thức hấp thu là cách tôi khó có thể làm được."

Diêu Tiềm Giang hỏi: "Là gì?"

Tùng Hạ hít sâu một hơi: "Tấn công. Sức tấn công của mọi người đánh vào tôi sẽ sinh ra năng lượng, lập tức bị cơ thể tôi hấp thu toàn bộ." Nói xong, cậu vụng trộm liếc nhìn Thành Thiên Bích, quả nhiên thấy hắn đứng vụt dậy, trừng trừng nhìn sang cậu.

Tùng Hạ nuốt nước bọt một cái, kiên trì nói tiếp: "Sở dĩ tôi không thể làm được chính vì tôi không thể hứng chịu sức tấn công của mọi người, điều này trước kia tôi chưa từng nghĩ tới, là đoạn chữ Triện kia đã nhắc nhở tôi. Cách thức này thật ra là một mệnh đề nghịch lý, nếu tôi hấp thu năng lượng của sinh vật sống thì nhất định phải chịu để năng lượng đó tấn công, nếu sức tấn công quá mạnh thì có thể tôi sẽ chết, cho nên mới nói tôi không thể hấp thu năng lượng của sinh vật sống. Nhưng nếu có thể hợp nhất với đá ngũ sắc, tôi có khả năng sống sót. Đây chính là kế hoạch của chúng tôi."

Thành Thiên Bích lạnh lùng nói: "Đây là kế hoạch của một mình anh!"

Tùng Chấn Trung xanh mặt, anh cũng không ngờ văn thư Tùng Hạ nghiên cứu ra lại có nội dung mạo hiểm như vậy. Môi anh hơi run rẩy, không nói một lời.

Trang Nghiêu mím môi, cũng không lên tiếng.

Tùng Hạ có chút chột dạ nhìn Thành Thiên Bích: "Thiên Bích, cậu nghe tôi nói đã..."

Thành Thiên Bích chỉ vào cậu, lạnh giọng: "Không có gì có thể nói hết, tôi không đồng ý." Hắn đá cửa bỏ đi, không quay đầu lại.

Căn phòng rơi vào một sự trầm mặc khó xử.

Chu Phụng Lam cười lạnh: "Chuyện này không phải là chúng tôi không muốn phối hợp nhưng mấy người tính làm thế nào? Trói Thành Thiên Bích lại?"

Tùng Hạ nhắm chặt mắt: "Tôi sẽ thuyết phục cậu ấy."

Diêu Tiềm Giang cũng lạnh mặt: "Thuyết phục thế nào được? Tùng Hạ, kế hoạch này tôi cũng không thể chấp nhận. Một mình cậu hứng trọn năng lượng từ sức tấn công của mười người chúng tôi? Cậu điên rồi sao? Dùng cái giá khiến mình bị thương để hấp thu năng lượng của chúng tôi, cậu cho rằng mình có thể sống sót? Tôi không cần biết đá ngũ sắc nói gì với cậu, chuyện này rất mạo hiểm, rất vô nghĩa, tôi không nghĩ nó sẽ thành công."

Tùng Hạ giải thích: "Quận vương, hấp thu năng lượng của mọi người thật ra không phải cơ thể tôi mà là đá ngũ sắc, nhưng đá ngũ sắc cần tôi đưa năng lượng của mọi người vào trong nó, như vậy tôi mới có thể dời chúng sang ngọc Con Rối được. Văn thư kia nếu dám vạch ra kế hoạch to gan ấy thì chắc hẳn có thể đảm bảo tôi sẽ sống sót. Trong lúc nguy cấp, đá ngũ sắc đã cứu tôi không chỉ một lần, tôi tin nó có thể bảo vệ mình."

Lý Đạo Ái cũng nói: "Tùng Hạ, tôi không biết nguyên lý trong đó là gì, nó quá mơ hồ. Tôi chỉ biết bất cứ người nào trong số chúng tôi đều có thể tàn sát toàn bộ sinh vật sống trong phạm vi năm kilomet không chừa một thứ gì sau khi những lời này của tôi kết thúc. Cậu định hứng chịu sức tấn công ấy? Cậu lấy gì để chịu? Năng lượng tấn công một khi tiến vào cơ thể, cậu có muốn đổi ý cũng đã muộn, nếu đá ngũ sắc không thể giúp cậu ngăn cản tấn công, cậu sẽ tan xương nát thịt trong nháy mắt. Chuyện này tôi thấy không chắc chắn cho lắm, chúng tôi còn cần khả năng của cậu, cậu cũng là bạn bè của chúng tôi, tôi không hy vọng cậu không biết sợ mà hy sinh như vậy."

Tùng Hạ cười khẽ: "Quận vương, cảnh sát Lý, cám ơn hai người. Từ ngày có được miếng đá ngũ sắc này từ bốn năm trước, tất cả khả năng của tôi đều do nó giao cho. Không có nó thì không có trạm trung chuyển năng lượng là tôi. Không có nó, tôi và rất nhiều rất nhiều người xung quanh, đã sớm chết cả trăm ngàn lần rồi. Nó đúng thật là bảo bối, kết tinh tâm huyết cả đời của Trương thiên sư. Tôi tin tưởng nó, tôi tin tưởng nó đã cố gắng hết sức cứu giúp loài người, cuối cùng sẽ không lấy tính mạng của tôi ra làm trò đùa. Đây là cơ hội duy nhất của chúng ta, tôi nhất định phải thử một phen."

Diêu Tiềm Giang thở dài một hơi: "Cậu thuyết phục được Thành Thiên Bích rồi hẵng nói, chỉ cần một người không phối hợp thì mọi chuyện đều sẽ phí công."

Tùng Hạ nhìn ra ngoài cửa tuyết rơi. Trong cơn gió tuyết, bóng dáng cao lớn ấy đã biến mất. Cậu âm thầm siết chặt nắm đấm: "Tôi sẽ... thuyết phục cậu ấy."

Chương 278
Tùng Hạ xoa mặt hắn, cười nhẹ: "Tôi biết cậu quen bảo vệ tôi, đã bao năm như vậy, bảo vệ tôi giống như bản năng của cậu. Nhưng Thiên Bích, tôi cũng là đàn ông, cho dù tôi có thể mãi đứng sau cậu, nhưng hễ cần tôi đứng ra, tôi cũng sẽ không chịu thua ai."

.

.

.

Tùng Hạ đi theo năng lượng của Thành Thiên Bích, tìm thấy hắn trong rừng cây bên ngoài tường Quang Minh.

Thành Thiên Bích đang ngồi dưới một bóng cây, xung quanh hắn ngổn ngang rất nhiều cây cối thô to ngã đổ. Khung cảnh giống như vừa có bão táp đi qua vậy, một đống hỗn độn.

Tùng Hạ đi qua, khẽ gọi: "Thiên Bích."

Thành Thiên Bích ngẩng đầu, dùng đôi mắt đỏ lên trừng mắt nhìn cậu. Tùng Hạ rùng mình một cái, Thành Thiên Bích chưa bao giờ dùng ánh mắt sắc bén đến thế nhìn cậu cả, trông hắn như vậy có chút đáng sợ. Tùng Hạ bất chấp ngồi xuống bên cạnh Thành Thiên Bích, muốn nói lại thôi.

Thành Thiên Bích lạnh nhạt: "Anh muốn khuyên tôi thì bỏ đi, tôi sẽ không để anh mạo hiểm."

Tùng Hạ gãi đầu: "Thiên Bích, không phải hôm đó chúng ta đã nói hết rồi hay sao."

"Hôm đó anh không nói cho tôi biết cách anh hấp thu năng lượng là kêu chúng tôi tấn công anh." Thành Thiên Bích lạnh lùng: "Anh dựa vào gì mà cho rằng mình có thể chịu được đòn tấn công của chúng tôi, anh điên rồi sao?"

Tùng Hạ nói: "Tôi đương nhiên không thể chịu được, cho nên mới cần đến đá ngũ sắc."

"Anh chưa từng làm vậy trước kia, anh có thể thành công ư? Đá ngũ sắc thật sự có thể giúp anh hứng chịu sức tấn công của chúng tôi sao? Ngộ nhỡ xảy ra sai sót thì làm sao? Năng lượng đi vào người anh, anh cho rằng lúc đó vẫn có thể rút lui sao?"

"Thiên Bích, trước kia chúng ta cũng đã trải qua rất nhiều nguy hiểm, chẳng lần nào an toàn hơn lần này cả, không phải chúng ta đều gắng gượng quay về được sao."

Thành Thiên Bích xoay mặt đi: "Không giống nhau."

"Không giống chỗ nào."

"Không giống là không giống, tôi không thể để anh một mình mạo hiểm."

Tùng Hạ xoay mặt Thành Thiên Bích lại, nhìn sâu vào mắt hắn: "Chúng ta đều biết khác nhau chỗ nào, bởi vì trước kia đều là cậu dấn thân vào nơi nguy hiểm nhất, đối mặt với kẻ địch nguy hiểm nhất, hoàn thành nhiệm vụ nguy hiểm nhất. Trong lòng cậu, nguy hiểm vĩnh viễn do cậu gánh vác, tôi chỉ có thể là bên được bảo vệ phải không?"

Thành Thiên Bích giật giật môi, ngập ngừng: "Không phải."

"Phải, cậu chính là nghĩ như vậy. Thiên Bích, chúng ta quen nhau đã gần bốn năm, chúng ta đã cùng nhau trải qua nhiều đau khổ như vậy, nói là núi đao biển lửa cũng không đủ. Chẳng lẽ trong mắt cậu, tôi vẫn yếu ớt nhút nhát nhìn thấy xác người là chân tay nhũn ra, ngay cả súng cũng không biết sử dụng như bốn năm trước hay sao? Tôi không thể gánh vác trách nhiệm sao?"

Thành Thiên Bích nghiến răng: "Tôi chưa từng nghĩ anh như vậy."

Tùng Hạ xoa mặt hắn, cười nhẹ: "Tôi biết cậu quen bảo vệ tôi, đã bao năm như vậy, bảo vệ tôi giống như bản năng của cậu. Nhưng Thiên Bích, tôi cũng là đàn ông, cho dù tôi có thể mãi đứng sau cậu, nhưng hễ cần tôi đứng ra, tôi cũng sẽ không chịu thua ai. Cậu có khả năng của cậu, cậu không thể thay thế được; tôi cũng vậy, chuyện này chỉ tôi mới có thể hoàn thành. Chúng ta đã liều mạng bốn năm để có thời khắc này, tôi không nghĩ ra bất cứ lý do nào để từ chối."

Thành Thiên Bích miết cằm cậu: "Tùng Hạ, anh biết trong lòng tôi nghĩ gì không? Nếu là tôi, tôi sẽ không do dự, nhưng anh... Tôi thừa nhận mình không quyết đoán được như vậy, tôi không thể nhìn anh đi mạo hiểm mà mình lại không làm được gì hết."

"Ai nói cậu không làm được gì, cậu chỉ cần để tôi nhìn thấy cậu, tôi sẽ có lòng ham sống dẫu thế nào cũng không thể dập tắt. Chúng ta sẽ không thua ngọc Con Rối, trước kia không thua, lần này cũng sẽ không thua. Quan trọng nhất là tôi thật sự có niềm tin vào đá ngũ sắc, chúng ta có thể có ngày hôm nay hoàn toàn là nhờ vào sự giúp đỡ của nó. Vào thời khắc cuối cùng, chúng ta cần phải tin tưởng nó."

Thành Thiên Bích hít sâu một hơi, ngả lưng dựa vào thân cây, không nói gì cả.

Tùng Hạ dựa vào cùng với hắn, nhìn hoa tuyết không ngừng bay xuống, khẽ nói: "Thiên Bích, tôi cũng sợ hãi, tôi cũng lo lắng, nhưng tôi không thể dừng lại, mọi chuyện tôi làm đều là vì để chúng ta có thể sống sót, mong muốn ấy quá mãnh liệt. Từ ngày động đất bắt đầu đến bây giờ, hơn một ngàn ngày ngày đêm đêm, đây là khát vọng mãnh liệt nhất trong lòng mỗi người – sống sót – hy vọng này đáng để chúng ta cược bằng tính mạng. Tôi còn muốn mùa đông sang năm đi ngắm tuyết với cậu nữa."

Thành Thiên Bích thấy hai mắt cay xè, yếu hầu trượt lên trượt xuống, lồng ngực khó chịu, trong lòng tràn ngập mâu thuẫn và bất an.

Tùng Hạ ôm lấy vai hắn, lại cười: "Thiên Bích, tôi đã nhìn thấy cuộc sống sau này của chúng ta. Sau khi mọi chuyện kết thúc, điều tôi muốn làm nhất chính là tìm một nơi để định cư, căn nhà của chúng ta có thể chưa xây vội nhưng nhất định phải làm cho A Bố một cái ổ để chắn gió che mưa đã. Sáu người chúng ta sẽ ở cùng nhau chứ? Tìm một căn biệt thự to như nhà Trang Nghiêu đi, sửa sang một chút chắc hẳn sẽ rất tuyệt. Sân sau phải có đủ đất trồng hoa màu rau trái, lại xây một cái ao nuôi vài con cá. Cuộc sống này tôi nghĩ đã lâu, lâu như một đời vậy, tôi cảm thấy nó sắp thành hiện thực rồi. Thiên Bích, cậu đừng ngăn tôi vào lúc này, không ai có thể ngăn được tôi cả."

Thành Thiên Bích xoay người ôm chặt lấy cậu, chặt đến độ như hận không thể ép Tùng Hạ vào người mình vậy.

Tùng Hạ nghẹn ngào: "Bốn năm, tôi muốn có cuộc sống ổn định và an toàn, tôi muốn có... nhà của chúng ta."

Thành Thiên Bích nhắm hai mắt lại, lông mi hơi đọng nước.

Hai người đều biết họ sớm đã không có sự lựa chọn. Lúc này dù phía trước là núi đao biển lửa, họ cũng phải kiên trì đi hết, bởi vì đằng sau họ chưa từng có đường lui.

***

Hai người ngồi một chiều trong rừng cây. Khi trở về, trời đã tối đen. Họ vừa vào nhà thì thấy nhóm Tùng Chấn Trung vẫn còn chờ mình. Vừa thấy họ về, Đặng Tiêu lập tức nhảy dậy khỏi ghế, úp úp mở mở: "Tùng ca, Thành ca, các anh vẫn chưa ăn tối phải không ạ."

Tùng Hạ cười: "Chưa, mọi người thì sao."

"Đang chờ hai anh đó."

"Vậy mau ăn thôi."

Trang Nghiêu không ưa việc quanh co lòng vòng, hỏi thẳng: "Vấn đề của hai anh đã giải quyết xong chưa?"

Gương mặt Thành Thiên Bích lạnh lùng hơn bình thường, không nói câu gì, Tùng Hạ thì gật đầu mỉm cười.

Trang Nghiêu nói với Thành Thiên Bích: "Chúng tôi cũng lo cho Tùng Hạ như anh, nhưng thời khắc quan trọng, anh phải kiềm chế cảm xúc của mình."

Thành Thiên Bích quay mặt đi.

Xưa nay Thành Thiên Bích luôn là người điềm tĩnh nhất trong nhóm họ, chỉ e đây là lần đầu tiên hắn hành động theo cảm tính, cũng khó trách khiến mọi người cảm thấy bất an theo.

Tùng Chấn Trung trầm giọng nói: "Mọi người đi ăn đi."

"Chú thì sao?"

"Chú còn có việc phải làm." Nói xong xoay người muốn đi.

"Có chuyện gì cũng phải ăn uống đã chứ chú."

Tùng Chấn Trung dừng lại một chút, nhẹ giọng nói: "Tiểu Hạ, chú là người thân duy nhất của cháu. Trận chiến cuối cùng này chú lại không thể giúp cháu chuyện gì, chú muốn ngẫm lại kỹ càng xem làm thế nào mới có thể nâng cao xác suất thành công."

Tùng Hạ nhìn khóe mắt mệt mỏi của Tùng Chấn Trung, xót xa trong lòng. Cậu bước lên ôm lấy vai anh, cười: "Chú à, chú đừng suy nghĩ vẩn vơ nữa. Chú xem cháu cũng may mắn lắm chứ, luôn có thể gặp dữ hóa lành, lần này nhất định cũng không sao đâu. Ba mẹ, ông bà đều ở trên trời phù hộ cháu đấy, chú cứ yên tâm. Đi thôi, ăn uống quan trọng nhất." Nói xong kiên quyết kéo Tùng Chấn Trung đi.

Bữa cơm đó ăn rất áp lực.

Đặng Tiêu không ngừng gắp món ngon chất vào bát Tùng Hạ, ánh mắt nhìn cậu ngập nước.

Tùng Hạ không biết nên khóc hay nên cười, gắp một miếng thịt ngon lành, cố ý trêu: "Sao thế này? Bỏ thật đấy à? Cho anh thật à?"

Đặng Tiêu rầu rầu: "Tùng ca ăn đi, sau này có gì ngon em cho anh ăn hết, chỉ cần anh bình an trở về."

Liễu Phong Vũ vỗ xuống đầu cậu ta: "Nói như thể người ta có đi mà không có về ấy, Tiểu Hạ vốn sẽ bình an trở về."

Đặng Tiêu gật đầu cái rụp.

Liễu Phong Vũ nhìn Tùng Hạ, thở dài: "Anh em đều ở đây chờ cậu, A Bố cũng ở Bắc Kinh chờ cậu, cậu tự lo lấy, nếu dám thất bại, chờ thêm một thời gian nữa bọn này xuống tìm nhất định không tha cho cậu."

Đường Nhạn Khâu cũng nói: "Tùng Hạ, lượng sức mà đi, đừng cố quá, không ai trách anh hết."

Trang Nghiêu gật đầu: "Phải, giữ mạng quan trọng nhất. Chỉ cần anh sống, chúng ta còn có hy vọng."

Tùng Hạ cười: "Tôi hiểu rồi, tôi sẽ dốc toàn bộ sức lực ra hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng này."

***

Hai hôm sau, Tùng Hạ và mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên mang theo ngọc Con Rối, lại ngồi trên trực thăng bay đến cấm khu. Lần này họ không biết rốt cuộc sẽ xảy ra chuyện gì, vì an toàn nên chỉ có mười một người họ lên đường, ngay cả trực thăng cũng do Thành Thiên Bích và Thẩm Trường Trạch lái.

Tùng Hạ nhìn hộp bảo vệ bên chân, thỉnh thoảng trái tim nảy lên vài nhịp.

Trực thăng nhanh chóng đáp xuống gần căn cứ trước kia. Đoàn người bay lên núi tuyết, đến thẳng cấm khu.

Họ đã đi tới đi lui nơi này mấy lần, nhanh chóng tìm được vị trí ban đầu của tòa thành ngầm.

Đứng trên tuyết đọng thật dày, ai nấy đều mang tâm trạng phức tạp nhìn những sợi dây màu đỏ họ từng dùng để đánh dấu, nhớ tới những hiểm nguy họ từng trải qua ở đây, đám quái vật dữ tợn và đồng đội đã hy sinh đều rõ mồn một trước mắt. Vì hôm nay mà họ đã trả giá bao nhiêu, tính một lượt thì đều là một mối nợ máu trong lòng mỗi người.

Thẩm Trường Trạch nói: "Nếu đều đã chuẩn bị tốt thì bắt đầu đi."

Thành Thiên Bích nhìn Tùng Hạ, mí mắt đột nhiên giật giật, bất an trong lòng đã viết hết lên mặt.

Tùng Hạ làm như không thấy, mở từng lớp hộp bảo vệ ra, ngọc Con Rối hiện ra trước mắt mọi người.

Đây là lần đầu tiên những người khác nhìn thấy ngọc Con Rối đã thành hình. Dưới sức ép năng lượng hùng hậu của nó, tất cả đều cảm thấy hơi khó thở, nhưng ánh mắt của họ đều không thể dời khỏi viên ngọc đen trong suốt bí ẩn này.

Hồi đầu tận thế, ngọc Con Rối là bảo bối mà mọi dị nhân đều mơ ước có được. Nó có thể khiến dị nhân điên cuồng tiến hóa, đạt được sức mạnh khổng lồ trong một khoảng thời gian ngắn, xưng bá tận thế. Nếu không phải sau này có rất nhiều người chết trong lúc thăng cấp, ngọc Con Rối vẫn sẽ là ngọn nguồn của mọi cuộc nội chiến. Cuối cùng, con người và con người không tranh cướp ngọc Con Rối với nhau nữa mà họ bắt đầu tranh cướp với các giống loài khác. Viên ngọc đen nho nhỏ lớn cỡ hòn bi này đã thấm đẫm bao nhiêu máu tươi, vì có được nó, bao nhiêu con người và sinh vật đã phải trả giá bằng tính mạng. Họ mới chỉ nhìn nó như vậy thôi mà đã cảm thấy sống lưng lạnh toát.

Tùng Hạ hít sâu một hơi, lấy từ trong túi ra đá ngũ sắc.

Đối với rất nhiều người ở đây mà nói, miếng đá ngũ sắc đã giao cho Tùng Hạ khả năng trong truyền thuyết, đây cũng là lần đầu tiên họ nhìn thấy nó. Khi hai món bảo bối không còn ngăn che xuất hiện trước mắt, ai cũng quên mất nói chuyện.

Tùng Hạ trầm giọng: "Bắt đầu thôi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info