ZingTruyen.Info

(ĐM) kỷ cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa

261 - 266

jerry2457

Chương 261
Cho dù lúc này ai cũng bị thương, nhưng niềm tin của họ vẫn chưa lụi tàn... Họ nhất định phải giữ chân mực khổng lồ, nhất định phải ở đây, ngay lúc này, giải quyết con súc sinh đó!

.

.

.

Chu Phụng Lam nổi giận mắng: "Mẹ nó, tính chạy cơ à! Ông đây đánh không lại còn chưa tính chạy đâu, nó thế mà muốn chạy!"

Lý Đạo Ái nói: "Con mực này thông minh quá, nếu lần nào nó cũng làm tiêu hao một phần sức chiến đấu của chúng ta rồi bỏ chạy, sớm muộn gì máy bay chiến đấu của chúng ta cũng sẽ bị nó bào mòn sạch sẽ. Tốc độ hồi phục của chúng ta kém xa tốc độ của nó, cuối cùng, kẻ thua nhất định sẽ là chúng ta."

Thành Thiên Bích nghiến răng: "Không cho nó chạy!"

Ngô Du trầm giọng: "Nhưng chúng ta biết ngăn thế nào?"

Tùng Hạ vội la lên: "Chú ơi, làm sao bây giờ? Mực khổng lồ muốn chạy."

Tùng Chấn Trung không đáp lời, nhưng Tùng Hạ rõ ràng nghe thấy âm thanh ồn ào truyền đến từ bộ chỉ huy tác chiến, Tào Tri Hiền đang ra lệnh gì đó. Sau một lúc lâu, Tùng Chấn Trung mới vội nói: "Tuyệt đối không được để nó chạy, trận đấu như thế này trong vòng nửa năm chúng ta không thể đánh lại lần hai. Để dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên tạm thời rút lui, máy bay chiến đấu xông lên."

Tùng Hạ lớn tiếng kêu họ tránh ra, nhóm người nhanh chóng thoát khỏi khu vực xung quanh mực khổng lồ.

Toàn bộ máy bay chiến đấu trên trời đều thay đổi phương hướng, bay tới phía mực khổng lồ. Để tránh khỏi sự tấn công của xúc tu, máy bay không thể không bay ở độ cao hơn tám trăm mét, từ trên trời ném tên lửa đạn đạo xuống.

Mỗi một máy bay cũng chỉ có 6 đến 7 quả tên lửa, cho dù là máy bay hạng nặng thì cũng chỉ được 10 quả, khi chiến đấu với "đội hộ vệ" mực khổng lồ, những chiếc máy bay chiến đấu này đã tiêu hao kha khá tên lửa, nhưng hiển nhiên họ đã nhận được lệnh từ bộ chỉ huy, bắt đầu lần lượt phóng thích tất cả tên lửa được trang bị trên máy bay.

Mà nhóm máy bay tiếp viện thứ ba cũng đã bay đến, tham gia vào cuộc chiến nã pháo đồng loạt này. Mực khổng lồ thao túng động vật biển cả một đêm, lại đã huyết chiến một trận với mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, sức chiến đấu đã kém xa lúc mới bắt đầu, lúc này chính là thời khắc yếu ớt nhất của nó, là cơ hội duy nhất họ chiến đấu suốt đêm đổi lấy!

Máy bay chiến đấu xoay vòng trên bầu trời, hàng trăm quả tên lửa được ném thả tập trung. Ngay khi tên lửa lấy tốc độ cực nhanh rơi xuống, mực khổng lồ đã lặn xuống nước đến độ chỉ còn lại đỉnh đầu dài nhọn hình mỏ neo, từ trên mặt biển đột nhiên bắn ra như giếng phun vô số động vật biển, lấy sứa phát nổ làm chủ yếu, tôm cá gì đó họ từng gặp hay chưa từng gặp đều có cả, số lượng khiến người nhìn phải thấy ớn lạnh.

Chúng không hẹn mà cùng nhảy lên trên không, dốc hết toàn lực bảo vệ xung quanh mực khổng lồ. Tên lửa ném xuống do va phải chúng mà lần lượt phát nổ trước khi chạm vào mục tiêu. Ánh lửa sáng lòa không trung, thời khắc đen tối nhất một ngày lúc này lại sáng như ban ngày. Dưới ánh sáng từ vụ nổ, hàng vạn thi thể và máu tươi đỏ sậm trên mặt biển không thể che giấu, cảnh tượng một trời nhuốm máu kia thật sự nhìn thấy mà phát hoảng.

Đa phần tên lửa đều bị động vật biển ngăn cản mà phát nổ giữa không trung, chỉ còn một phần nhỏ là rơi xuống biển, chỉ được mấy trái tạo thành thương tổn với mực khổng lồ. Uy lực tên lửa của máy bay chiến đấu vẫn rất khả quan, một cái xúc tu bị nổ thủng cả lỗ lớn, cơ thể mực khổng lồ cũng có nhiều vết thương, tốc độ chìm xuống của nó lại càng nhanh hơn, mà động vật biển bảo vệ nó lại càng hung tợn, hết đợt này đến đợt khác trồi lên khỏi biển.

Đợt thả tên lửa thứ hai cũng vừa mới rơi xuống, kết quả giống đợt đầu tiên, lại vì mực khổng lồ đã chìm xuống biển nên uy lực phát nổ giảm xuống, thương tổn tạo thành với nó lại càng nhỏ.

...

Mọi người trơ mắt nhìn mực khổng lồ chìm vào trong biển, lại không có bất cứ cách nào ngăn cản. Tuy trong số họ có mấy người có thể hoạt động dưới nước, nhưng căn bản không thể ngăn cản mực khổng lồ chạy trốn được! Họ thật sự không cam tâm, một đêm đẫm máu, máy bay rơi tan, kẻ sống người chết, đổi lấy được chính là điều này?

Diêu Tiềm Giang nghiến răng một cái, hóa thành một luồng nước, tõm một tiếng lặng yên xâm nhập lòng biển.

Lý Đạo Ái hô lớn: "Diêu Tiềm Giang! Cậu đừng lỗ mãng!"

Mọi người đã không kịp ngăn cản, Diêu Tiềm Giang đã hoàn toàn biến mất trong làn nước biển.

Ngô Du nói: "Tôi cũng xuống." Nói xong rơi xuống biển với Diêu Tiềm Giang. Quỹ tích hành động của hắn để lại mặt biển một lớp bột phấn băng đá, nhưng nhanh chóng đã bị nước biển đánh tan.

Những người khác thì liên tục truy đuổi, chờ thời cơ ép nó ngoi lên.

Dưới nước đột nhiên truyền đến dao động mãnh liệt, hiển nhiên mực khổng lồ đã phát hiện ra hai người hệ Thủy, nó đã dừng di chuyển. Nhờ vào ánh đèn từ máy bay chiến đấu chiếu sáng mặt biển, họ miễn cưỡng có thể nhìn ra cái bóng hình thành từ xúc tu con mực đang lay động dưới nước, thậm chí vì xúc tu quá khổng lồ nên thỉnh thoảng còn trồi lên khỏi mặt nước.

Khi ở trên nước, họ không phải đối thủ của mực khổng lồ chứ dừng nói là dưới nước. Lúc đầu, Tùng Hạ còn theo kịp vị trí của Diêu Tiềm Giang và Ngô Du, liên tục bổ sung năng lượng cho họ, nhưng vì tốc độ di chuyển của hai người quá nhanh, cậu nhanh chóng đã lạc mất họ, cuối cùng thì họ hoàn toàn vượt quá phạm vi Tùng Hạ có thể bổ sung năng lượng.

Tùng Hạ vội la lên: "Tôi không thấy họ nữa!"

Ai nấy đều mang sắc mặt nghiêm trọng nhìn xuống mặt nước, đều có chút không biết làm sao.

Thẩm Trường Trạch nói: "Tôi có thể nhịn thở dưới nước rất lâu, tôi đi xem sao."

Al nói: "Tôi cũng..."

"Không được!" Tùng Hạ kêu lên: "Họ có thể nguyên tố hóa trong nước, hai người đi xuống lập tức sẽ bị mực khổng lồ phát hiện."

Lý Đạo Ái nói: "Tùng Hạ nói đúng, chỉ hai người họ có thể xuống nước, chúng ta..."

Lý Đạo Ái còn chưa nói xong, mọi người đang lơ lửng trên mặt biển đột nhiên đồng thời cảm nhận được một nguồn năng lượng khổng lồ. Họ không biết nguồn năng lượng kia đại diện cho cái gì, nhưng Tùng Hạ thì biết, đó là năng lượng Thủy của Diêu Tiềm Giang và Ngô Du. Loại năng lượng bắt đầu điên cuồng khởi động này mạnh hơn bất cứ người nào trong số họ lúc thăng cấp, nhất định là khả năng kết hợp của Diêu Tiềm Giang và Ngô Du khi sử dụng năng lượng Thủy.

Nguồn năng lượng kia nhanh chóng lan ra dưới nước, giống như dưới nước có một cơn lốc khổng lồ, mặt biển đột nhiên xuất hiện dao động mãnh liệt. Sau đó, một cột nước phóng lên cao, bằng sức mạnh khổng lồ của cột nước đó thậm chí hất bay bốn chiếc xúc tu của mực khổng lồ ra khỏi mặt biển, cái "đầu" hình mỏ neo của nó cũng bị ép phải ngoi lên khỏi mặt nước. Sau đó, cột nước còn chưa kịp rơi xuống thì đã nhanh chóng bị đông đá thành băng trên bầu trời, lấy cột nước làm trung tâm, băng đá khuếch tán ra bốn phía bằng tốc độ mắt thường có thể trông thấy được. Khắp cả vùng biển lập tức bị băng đá nuốt sạch, rất nhiều động vật biển vẫn đang trong tư thế nhảy lên, cứ như vậy bị đông lạnh thành băng. Ngay cả xúc tu của mực khổng lồ cũng bị băng đá bao chặt.

"Chặt xúc tu nó trước!" Thành Thiên Bích không chút do dự nhanh chóng nhằm vào mấy đoạn xúc tu lộ ra ngoài tầng băng, đều là phần nhọn nhất của xúc tu, đường kính nơi hẹp nhất chỉ có 6, 7 mét. Tuy chém đứt một đoạn thịt ngắn như vậy không thể tạo thành thương tổn to lớn gì cho mực khổng lồ, nhưng có còn hơn không.

Thành Thiên Bích vung tay lên, hai đoạn nhọn xúc tu của mực khổng lồ lập tức bị chém đứt. Những người khác theo sát phía sau, tấn công lớp da lộ ra trên biển của mực khổng lồ.

Từ băng đá sinh ra hàng ngàn mũi dùi bằng băng đâm mạnh vào da thịt mực khổng lồ. Con mực ra sức giãy dụa, tầng băng đã xuất hiện vết rạn nứt rõ ràng. Tầng băng này nhiều nhất có thể giam được nó ba, năm giây đã là không dễ. Đây cũng là lần đầu tiên họ bắt lấy thời khắc mực khổng lồ không thể nhúc nhích, để mặc cho họ xâm lược.

Rất nhanh, mực khổng lồ đã thoát được khỏi sự trói buộc của băng đá, xúc tu còn chảy máu hung dữ đâm vào nhóm dị nhân trên không trung.

Lớp băng còn vắt vẻo, hòng lại đóng băng mực khổng lồ, nhưng con mực đã bắt đầu dùng xúc tu điên cuồng đập xuống nước. Tầng băng bị đập nát trước những cú đánh ấy, chẳng bao lâu đã chẳng còn hình dáng gì nữa.

Năng lượng Thủy vẫn chưa thu về, còn đang liều mạng phóng thích, như thể muốn đốt sạch đến giọt năng lượng sinh mệnh cuối cùng, đông đá nước biển xung quanh mực khổng lồ.

Mực khổng lồ vừa chống lại sự tấn công của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, vừa phải giãy dụa đề phòng bị đóng băng. Lúc này, rốt cuộc nó đã xuất hiện một chút luống cuống.

***

Khi mặt biển đóng băng lần thứ ba bị mực khổng lồ đập vỡ, nguồn năng lượng Thủy kia rốt cuộc đã hoàn toàn tiêu tan.

Tùng Hạ hét lớn: "Họ hết năng lượng rồi, hết rồi thì không thể duy trì hình thái nguyên tố hóa nữa!"

Băng đá vỡ nát bị xúc tu vung quật của mực khổng lồ hất bay đầy trời, khi một cái xúc tu của nó thò lên khỏi mặt biển, giữa cơn mưa đá lớn nhỏ rơi xuống, rõ ràng có một bóng người trần trụi bị mang ra khỏi nước.

Mọi người tập trung nhìn vào, đó chính là Ngô Du đã hoàn toàn hôn mê. Mà vị trí Ngô Du xuất hiện ngay ở phía trên mắt mực khổng lồ!

Dung Lan hóa thành một luồng ánh sáng vọt đến chỗ Ngô Du, nhưng do khoảng cách không gần, hắn vẫn đến chậm một bước. Xúc tu của mực khổng lồ nhanh chóng đánh tới phía Ngô Du, hàng răng cưa trên giác hút vội dài ra hơn mười mét rồi lập tức đâm thủng lưng hắn!

Mọi người thấy lòng như kéo căng.

Cơ thể Ngô Du bị đâm thủng, treo trên hàng răng cưa giác hút con mực, có vẻ vô cùng nhỏ bé yếu ớt. Có lẽ tự hắn cũng nhận ra từ khi biến dị tới nay, chưa bao giờ mình lại bị thương nặng như vậy, nhưng đối mặt với con quái vật khổng lồ này, tất cả đều rất nhỏ bé.

Răng cưa kéo theo cơ thể Ngô Du cấp tốc rút về, hàng ngàn hàng vạn cái miệng nhỏ trên giác hút đã mấp máy chờ đợi hút sạch máu thịt hắn.

Ngay khi Ngô Du lập tức sẽ bị kéo vào trong giác hút, ánh sáng vàng kim rốt cuộc bao trùm lên cơ thể hắn. Điểm khác biệt giữa khả năng của Dung Lan và Thành Thiên Bích là không có thực thể, nếu không cụ thể hóa ra ít nhất một bàn tay thì căn bản không thể bắt được Ngô Du. Mà khi Dung Lan hóa ra hai cánh tay ôm lấy Ngô Du, tất cả răng cưa của mực khổng lồ đột nhiên nhanh chóng thụt ra, hung ác đâm về phía hai người.

Dung Lan hét lớn một tiếng, hai tay bị chém toạc một mảng da thịt lớn. Hắn nhanh chóng dùng laser chặt đứt răng cưa cắm xuyên qua người Ngô Du, nhưng số răng cưa này lại giống như một chiếc lồng sắt, trùm lấy cả hai người họ.

Thành Thiên Bích đến chậm một bước, bổ mạnh một lưỡi đao gió, chém chiếc lồng răng cưa kia ra.

Dung Lan ôm lấy Ngô Du trốn thật nhanh. Tuy nhiên, chỉ khi hoàn toàn nguyên tố hóa, hắn mới có thể đạt tới tốc độ tối cao, khi hắn cụ thể hóa hai tay, còn ôm một người, tốc độ giảm xuống rất nhiều.

Hiển nhiên mực khổng lồ quyết ý muốn giết họ, tất cả sáu bảy chiếc xúc tu đều bao vây họ. Trong một thời gian ngắn, Thành Thiên Bích nhiều nhất cũng chỉ có thể ngăn cản một chiếc, những chiếc xúc tu khác truy đuổi đòi mạng Dung Lan, thậm chí hắn còn cảm thấy răng cưa kéo dài đã sượt qua vành tai mình.

Đột nhiên, một lực hút khổng lồ từ phía trước truyền đến, Dung Lan và Ngô Du bị một nguồn lực không thể kháng cự kéo mạnh về phía trước. Dung Lan nhanh chóng ngẫm nghĩ một chút, biết đó là sức mạnh hố đen của Sở Tinh Châu.

Quả nhiên, không đến một giây, hắn đã bị hút ra xa một trăm mét, lập tức kéo ra khoảng cách với mấy chiếc xúc tu kia. Cuối cùng, hắn rơi vào một vòng ôm rộng lớn.

"Dung Lan... anh sao rồi?"

Đôi tay quen thuộc ôm chặt lấy hắn, bên tai truyền đến câu hỏi nôn nóng của Sở Tinh Châu.

Dung Lan ngẩng đầu, chưa định thần lại nhìn hắn, từ trong đôi mắt đen như đá vỏ chai của Sở Tinh Châu, hắn nhìn thấy sắc mặt tái xanh của mình, cũng nhìn thấy sự luống cuống của mình. Dung Lan thở sâu, bình tĩnh nói: "Tôi không sao."

"Để tôi xem tay anh." Sở Tinh Châu bắt lấy đôi cánh tay máu chảy đầm đìa của Dung Lan, ánh mắt lại càng âm trầm.

"Tôi nói không sao." Dung Lan muốn rút tay về, Sở Tinh Châu lại giữ chặt thêm, nhìn hắn chằm chằm.

Dung Lan thấy trong lòng bối rối, giọng điệu lập tức lạnh xuống hòng che giấu cảm xúc: "Buông ra."

Sở Tinh Châu cúi xuống, nhìn máu tươi chói mắt, lồng ngực nhấp nhô thật mạnh vài cái mới chịu nới lỏng tay ra.

Thẩm Trường Trạch đón lấy Ngô Du, Tùng Hạ và Jacqueline vội đi lên kiểm tra vết thương cho Ngô Du. Răng cưa sắc bén để lại nhiều vết thủng trên cơ thể Ngô Du như cổ, ngực, bụng... chỗ nào cũng là vết thương trí mạng, nếu không được chữa trị, hắn có thể sẽ chết hẳn trong vòng vài phút nữa.

Tùng Hạ và Jacqueline điên cuồng đưa năng lượng vào cơ thể Ngô Du, chữa trị động mạch chủ và tim cho hắn.

Lý Đạo Ái vội la lên: "Diêu Tiềm Giang đâu? Ai thấy Diêu Tiềm Giang không?"

Lúc này, Thành Thiên Bích vất vả lắm mới tránh được cuộc tấn công của mực khổng lồ, bay về: "Diêu Tiềm Giang vẫn chưa xuất hiện."

Lý Đạo Ái nói: "Chắc hẳn cậu ta chìm xuống biển rồi, nhất định phải xuống tìm người."

Al nói: "Để tôi đi, mấy người ở lại đây chờ đi."

Tùng Hạ vội nói: "Lòng biển rộng lớn thâm sâu như vậy, anh đưa tôi đi, không thì không tìm được người đâu."

"Bây giờ cậu đi sao được?"

Tùng Hạ cắn răng, mặt mũi bê bết mồ hôi, liều mạng kích thích tế bào mới sinh trưởng: "Sắp thôi, cho tôi thêm chút thời gian."

Lý Đạo Ái giục: "Mau! Diêu Tiềm Giang nếu hao hết năng lượng thì đã biến về hình người rồi. Cậu ta chính là người thường, chưa nói đến chuyện biết đâu lại chết đuối."

Jacqueline nói: "Anh xuống đi, động mạch chủ đã ngừng chảy máu, chuyện còn lại giao cho tôi."

Tùng Hạ ném máy liên lạc cho Thành Thiên Bích, Al giữ lấy cậu, nhảy tõm một tiếng xuống biển.

Thành Thiên Bích lo lắng nhìn nơi hai người biến mất, song lại không thể ngăn cản. Hắn bật máy liên lạc, yêu cầu Tùng Chấn Trung chỉ huy trực thăng tiếp tục tấn công động vật biển, hấp dẫn lực chú ý của chúng lên trên mặt nước, không thì Al và Tùng Hạ ở dưới nước sẽ rất nguy hiểm.

Mà vài dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên còn có thể cử động, tất cả đều bay lên, lại nhằm phía mực khổng lồ. Cho dù lúc này ai cũng bị thương, nhưng niềm tin của họ vẫn chưa lụi tàn; đây là cục diện họ dùng máu tươi đổi lấy, tuyệt đối không thể thất bại trong gang tấc như vậy. Họ nhất định phải giữ chân mực khổng lồ, nhất định phải ở đây, ngay lúc này, giải quyết con súc sinh đó!

***

Sau khi nhảy xuống nước, Al thu lại cánh và đuôi sẽ hình thành lực cản, cơ thể hoàn toàn biến thành cá. Tùng Hạ nhìn qua thì thấy toàn thân Al bao trùm lớp vảy màu tím, kéo một cái đuôi cá thật dài, quanh thân phủ đầy vây cá, di chuyển thoăn thoắt trong nước. Tạo hình hiện giờ của Al phiên phiến đi thì chính là mỹ nhân ngư trong truyền thuyết.

Al dùng ánh mắt hỏi Tùng Hạ đi hướng nào, Tùng Hạ hoa chân múa tay.

Tuy rằng cách quá xa Diêu Tiềm Giang, Tùng Hạ không thể bổ sung năng lượng cho anh, nhưng cậu có thể cảm giác được anh đang ở đây. Tùng Hạ có ấn tượng năng lượng với mỗi người cậu từng tiếp xúc kết nối, người quen thì càng có thể dò tìm tung tích một trăm phần trăm, cho nên cách xa trong phạm vi 2 km, cậu vẫn có thể biết ai đang ở đâu. Họ đi một đường tìm kiếm theo dấu vết năng lượng của Diêu Tiềm Giang.

Ở dưới nước, Tùng Hạ cường hóa hai má và buồng phổi, có thể nín thở rất lâu. Cậu vốn muốn cường hóa thêm cả thị lực, nhưng cậu không dám, ánh nhìn mơ hồ cũng đủ để cậu có thể nhìn thấy vài cái bóng tôm cá khổng lồ, cậu căn bản không muốn nhìn thấy rõ ràng.

Tùng Hạ không thấy rõ còn Al lại thấy rất rõ. Khi một con quái ngư xấu xí há miệng rộng bơi đến phía họ, Al đá văng Tùng Hạ ra, cái đuôi nhanh chóng vung vẩy bơi đến phía con quái vật kia. Quái vật há miệng là cắn, Al tránh được hàm răng nhọn của nó, bơi tới sát sườn, một tay xé toạc miệng cá, tay kia lại bóp nát mang cá.

Nhanh chóng giải quyết con quái vật dài hơn 70 mét, Al bơi nhanh về Tùng Hạ, bắt lấy cậu tiếp tục bơi đến phía Diêu Tiềm Giang.

...

Lúc này trên mặt biển, tình hình chiến đấu vẫn tàn khốc kịch liệt như trước.

Máy bay chiến đấu trên trời và dị nhân trên biển đều có ý định lôi kéo mực khổng lồ tác chiến lần nữa trên mặt biển, nhưng tên lửa của máy bay cơ bản đã hao sạch, thậm chí nhóm máy bay đầu tiên đến trợ giúp, sau khi trải qua ba tiếng tác chiến, nguồn năng lượng đã bắt đầu ở mức báo động, không thể không quay về địa điểm xuất phát. Mà dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên thì thiệt hại nghiêm trọng, một người đang không rõ sống chết, một người lại trọng thương, số còn lại toàn bộ đều mang vết thương nhẹ. Những người khác vì không có Tùng Hạ ở đây nên đều hao tổn quá độ, tình thế ngày càng xấu đi, càng ngày càng bất lợi cho họ.

Mà đa số xúc tu của mực khổng lồ cũng đã bị thương, bản thể cũng vô số lần lọt vào tầm đạn xả, trong một chốc vết thương cũng không thể lành ngay được, cho nên nó cũng không ham chiến nữa, sau khi ép lui được vài dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên thì lại chìm xuống nước.

Mọi người gần như đều đã tuyệt vọng. Chẳng lẽ hôm nay sẽ kết thúc như vậy? Nếu đây chính là kết quả cuối cùng mà họ có thể đạt được thì bất luận sau này có khiêu chiến bao nhiêu lần, thất bại vẫn đã được định sẵn. Mực khổng lồ sẽ chỉ càng tiến hóa càng mạnh, còn họ lại không thể trang bị được đầy đủ sức lực để tiêu diệt nó trong một khoảng thời gian ngắn.

Họ chỉ có thể trơ mắt nhìn mực khổng lồ cách mình càng ngày càng xa.

...

Lúc này, Ngô Du và Dung Lan bị thương và Jacqueline chữa trị cho Ngô Du đang ngồi trên một vùng tảo biển rất dày cách xa chiến trường. Tảo biển là thứ mà mọi động vật biển đều không dám lại gần, họ tạm thời coi như an toàn.

Dung Lan có thuộc tính năng lượng Hỏa, tương khắc với Jacqueline, hắn chỉ có thể đợi Tùng Hạ quay về mới có thể chữa trị, nhưng khi thấy mực khổng lồ lại sắp biến mất khỏi mặt biển, hắn thật sự không thể ngồi yên được nữa, gắng gượng nguyên tố hóa đôi tay đã không thể cử động, bay về phía mực khổng lồ.

Sở Tinh Châu vừa thấy hắn đến liền lạnh lùng nói: "Tay anh đã phế cả rồi, còn đến đây làm gì!"

Dung Lan cả giận: "Tôi chiến đấu không cần tay."

"Anh..."

Thành Thiên Bích nói: "Điều duy nhất lúc này chúng ta có thể làm là sử dụng năng lượng khi dung hợp, Diêu Tiềm Giang và Ngô Du đã ngăn cản mực khổng lồ được một lần, chúng ta cũng có thể, đây là biện pháp cuối cùng của chúng ta. Có điều sau khi năng lượng hao hết, bất cứ lúc nào cũng có thể nguy hiểm tính mạng, ai lên trước?"

"Chúng tôi." Dung Lan hóa thành một luồng ánh sáng, lại gia nhập vào cuộc chiến, chỉ là tốc độ ánh sáng rõ ràng chậm hơn rất nhiều, những nơi hắn đi qua thậm chí sẽ nhỏ máu ròng ròng. Hắn lập tức bay đến phía Thẩm Trường Trạch, bắt lấy tay hắn.

Sở Tinh Châu muốn ngăn cản song đã không kịp, năng lượng Hỏa khổng lồ lập tức bùng lên tại chỗ, ánh sáng trắng mãnh liệt làm lóa mắt mọi người, họ nhanh chóng lui về phía sau.

Luồng sáng như một trái tên lửa khổng lồ nhanh chóng rơi xuống mặt biển. Khoảnh khắc chạm vào mặt nước, nước biển sôi trào! Phải, nước biển xung quanh mực khổng lồ giống như đang bị đun sôi trên đống lửa, trong nháy mắt đạt tới nhiệt độ cực cao, thậm chí nước biển trên người mực khổng lồ còn bùng cháy ngọn lửa sáng trắng mãnh liệt, thiêu đốt da thịt nó. Tuy có lớp da rất dày nhưng mực khổng lồ vẫn rất mẫn cảm với nhiệt độ, lập tức bị nóng đến vặn vẹo cơ thể vĩ đại. Nước biển đun sôi và ngọn lửa 1.700 độ hiển nhiên khiến nó phải chịu đau khổ, lớp da màu đỏ sậm từng miếng từng miếng long ra từ trên người nó, máu tươi chảy ròng.

Thành Thiên Bích biến sắc, hắn lo nước sôi sẽ gây bỏng cho cả ba người dưới nước, nhưng lúc này có nói gì thì cũng đã muộn. Hắn và những người khác nhân cơ hội đó lại bắt đầu điên cuồng tấn công quái vật.

Mực khổng lồ phẫn nộ đánh xúc tu về phía luồng sáng chói mắt. Dung Lan và Thẩm Trường Trạch là mục tiêu quá rõ ràng, do tập trung đun sôi nước biển nên căn bản không dư sức để tránh. Mắt thấy xúc tu sẽ đánh trúng luồng sáng kia, một làn sương đen bay tới phía trước xúc tu, trọng lực cực lớn khiến động tác của xúc tu nhất thời chậm lại, lớp răng cưa co duỗi tự nhiên bị trọng lực đè nghiến nát bét. Nhưng do xúc tu quá nặng, không phải thứ một mình Sở Tinh Châu có thể nâng được nên Lý Đạo Ái bay qua, cố sức dựng trước mặt xúc tu một bức tường cát. Giây tiếp theo, xúc tu vụt ầm ầm vào mặt tường, bức tường dày ba mét bị quật nát, Lý Đạo Ái phun ra một ngụm máu, trực tiếp bị nguồn lực lớn kia đánh bay ra ngoài.

Việc ngăn cản của họ đã cho Dung Lan và Thẩm Trường Trạch một cơ hội nhỏ để di chuyển, nhưng ngay khi họ vừa tránh được không đến mấy chục mét thì lại có hai chiếc xúc tu khác truy kích đuổi theo. Thành Thiên Bích, Chu Phụng Lam và Myron lại tiến lên ngăn cản, mực khổng lồ lập tức chia ra càng nhiều xúc tu bị nóng đến vô cùng hung hãn, một chiếc đánh về phía luồng sáng trắng.

Cuối cùng thì luồng sáng cũng bị xúc tu đập trúng rất mạnh, lập tức bị hất bay ra xa. Luồng sáng bị phân tách, hai bóng người như đôi diều đứt dây rơi xuống mặt biển.

Đường Nhạn Khâu đón được Thẩm Trường Trạch, Sở Tinh Châu thì bay đến bảo vệ Dung Lan.

Dung Lan vốn đã mất máu quá nhiều, khi Sở Tinh Châu đón được người, Dung Lan chỉ mê man nhìn hắn một cái rồi lập tức hôn mê bất tỉnh. Thẩm Trường Trạch còn vẫn duy trì ý thức, nhưng năng lượng tiêu hao quá nhiều, lại bị xúc tu của mực khổng lồ đánh trúng rất mạnh, lúc này xương cốt toàn thân đã gãy nát một nửa, căn bản không thể nhúc nhích, chỉ biết không ngừng hộc máu ra bên ngoài.

Jacqueline vừa chữa trị cho Ngô Du xong xuôi, nhìn thấy họ thì lập tức cảm thấy sắp sụp đổ. Lúc này năng lượng của cô đã tiêu hao hơn nửa trên người Ngô Du, không thể tiếp tục duy trì hình thái nguyên tố hóa, trực tiếp dùng hình người trưởng thành đứng trên tầng tảo biển.

Đây là lần đầu tiên Đường Nhạn Khâu và Sở Tinh Châu nhìn thấy Jacqueline khỏa thân, cả hai đều ngẩn ra.

Đúng lúc này, vùng nước bên cạnh tảo biển bắt đầu khuấy động. Đầu tiên là nước biển màu máu loãng trào lên, sau đó, một cánh tay mạnh mẽ phủ đầy vảy tím bắt lấy tảo biển. Đường Nhạn Khâu vội tóm lấy cánh tay đó, kéo người từ dưới nước lên. Vừa kéo được lên, hắn lập tức bàng hoàng, một cánh tay của Al đã hoàn toàn mất hẳn, trên lưng có một vết thương rất lớn, sâu đến độ có thể thấy cả nội tạng. Làn da của Diêu Tiềm Giang thì không biết bị thứ gì đó ăn mòn rớt mất một tầng, trên người gần như không có chỗ nào lành lặn, nếu không phải cánh mũi hắn còn đôi chút rung động thì quả thật chẳng khác gì người chết cả. Phần hông và đùi của Tùng Hạ thì đều bị răng nhọn xé toạc, nhưng so với hai người kia, thương tích của cậu đã tính là nhẹ rồi.

"Tùng Hạ, sao lại thế này!"

Tùng Hạ nằm sấp trên tảo biển, hai mắt đăm đăm, giọng nói run rẩy: "Quận vương bị... bị một con cá voi nuốt vào bụng... chúng tôi..."

...

Mực khổng lồ đã hoàn toàn chìm vào trong biển, nhóm Thành Thiên Bích phát hiện họ đã lên thì đều quay trở về, nhìn tình trạng thê thảm của đoàn người, tất cả họ đều trầm mặc.

Mặt biển tan hoang, máy bay chiến đấu hết cách, dị nhân tổn thất nặng nề, con quái vật khổng lồ dưới đáy đại dương đang trốn về biển sâu mà không ai có thể ngăn cản... không đến vài ngày là có thể bằng trạng thái hoàn hảo không chút tổn hao quay lại khởi xướng tấn công con người. Còn họ thì sao? Hôm nay họ không ngăn được nó thì sau này cũng chẳng thể ngăn được nó nữa, thậm chí ngay cả cái bóng của ngọc Con Rối họ còn chưa thể chạm vào, mọi chuyện sẽ kết thúc như vậy ư?

Mọi chuyện sẽ kết thúc như vậy ư?!

Tuyệt vọng! Giờ này phút này, mỗi người ở đây đều cảm nhận được sự tuyệt vọng chưa bao giờ có.

Đột nhiên, Tùng Hạ nhìn như sắp sụp đổ đột ngột ngẩng đầu lên, hai mắt mở trừng trừng.

"Tùng Hạ..."

Tùng Hạ bò dậy, chân nam đá chân chiêu nhìn về hướng Đông, kích động đến không thể nói rõ thành lời: "Anh ấy, là anh ấy, anh ấy đến rồi... Anh ấy đến rồi!"

Chương 262

Chưa bao giờ Tùng Hạ phải trải qua cuộc chiến khốc liệt thê thảm như vậy...

.

.

.

Thành Thiên Bích vội la lên: "Ai? Mục Phi?"

Giọng nói kích động của Tùng Hạ vang lên lẩy bẩy: "Mục Phi, là Mục Phi, anh ấy đến rồi... họ... họ đến rồi!"

"Cách bao xa? Bao lâu nữa mới đến?"

"Tôi... tôi không biết." Tùng Hạ luống cuống: "Máy liên lạc, máy liên lạc đâu?"

Thành Thiên Bích đưa máy liên lạc cho cậu. Tùng Hạ giơ tay nhận lấy, cơ thể lảo đảo, lung lay sắp đổ. Thành Thiên Bích vội ôm chặt lấy cậu, cau mày: "Anh chữa thương cho mình trước đã."

Tùng Hạ không chờ được đến lúc làm những chuyện đó, bật máy liên lạc, la lớn: "Chú, Mục Phi đến rồi, mọi người dò ra không, Mục Phi đến rồi!"

Tùng Chấn Trung vội la lên: "Cháu nói gì? Mục Phi? Họ đến rồi? Phía Đông Bắc không có bất cứ động tĩnh nào hết."

"Cháu không biết, nhưng quả thật cháu cảm giác được dao động năng lượng của họ, cháu tuyệt đối không nhận nhầm. Họ cách chúng ta không bao xa, đang bay tới phía chúng ta."

Giọng nói của Tào Tri Hiền truyền đến từ máy liên lạc: "Mọi người cố chống đỡ, chúng tôi đang nghĩ cách tiếp viện, nhất định phải chống đỡ!"

Tùng Hạ run giọng: "Chúng tôi... có chết cũng đợi Mục Phi đến nơi."

Thành Thiên Bích đoạt lấy máy, lạnh lùng nói: "Anh lập tức chữa thương cho mình, những người khác cũng đang chờ anh. Chu Phụng Lam, Myron, hai người nghĩ cách giữ chân mực khổng lồ thêm vài phút!"

Lúc này Chu Phụng Lam cũng chẳng buồn quan tâm Thành Thiên Bích đang "ra lệnh" cho mình. Mỗi phút mỗi giây từ thời khắc này trở đi, nói nhỏ thì liên quan đến một đêm nỗ lực và hy sinh của họ, nói lớn thì liên quan đến tồn vong của cả loài người. Sự trợ giúp của Thông Ma là hi vọng cuối cùng của họ, như những gì Tùng Hạ đã nói, có chết họ cũng phải đợi đến lúc Thông Ma tới nơi. Chu Phụng Lam và Myron không chút do dự bay đến phía mực khổng lồ đã lặn xuống.

Tùng Hạ ép thần trí trở về từ đau xót và tuyệt vọng, bắt đầu nhanh chóng hấp thu năng lượng từ thi thể trôi nổi trên mặt biển, toàn lực chữa trị vết thương trên người mình. Sau khi chữa khỏi cho mình, cậu chia năng lượng ra làm mấy phần, lần lượt đưa vào vài người bị thương khác. Cậu vốn định cứu người bị nặng nhất trước tiên, nhưng sau khi cân nhắc một lượt thì lại chẳng thể phân được ai thương nặng hơn ai cả. Diêu Tiềm Giang, Al, Thẩm Trường Trạch, Dung Lan... tất cả đều có vết thương trí mạng. Lý Đạo Ái, Sở Tinh Châu bị thương nhẹ. Năng lượng của những người khác cũng đã bắt đầu báo động, may mà Jacqueline đã chữa cho Ngô Du... à mà khoan?

Tùng Hạ nhìn Jacqueline ngồi trên tấm đệm bằng tảo biển cách đó không xa, ngẩn cả ra.

Jacqueline lúc này toàn thân trần trụi, làn da trắng như tuyết và mái tóc vàng lấp lánh dưới ánh bình minh chiếu rọi, trông cô cao quý mĩ lệ tựa như vị thần trong thần thoại Hy Lạp. Trên gương mặt hoàn mỹ nhuốm màu mệt mỏi song cũng không làm giảm đi chút mỹ miều nào, nhưng... ánh mắt Tùng Hạ không nhịn được chuyển đến bộ ngực bằng phẳng kia.

Jacqueline nhìn cậu một cái: "Có thôi nhìn tôi không?" Giọng nói vẫn trong vắt rung động lòng người như trước, lúc này nghe vào lại thấy hơi khó phân biệt nam nữ. Đối với khuôn mặt kia, Tùng Hạ vẫn mang ác cảm mắc tội nhìn lén cơ thể phái nữ, cậu vội chuyển tầm mắt, tập trung chữa trị cho những người khác.

Trên tảo biển còn có vài người cử động được, cũng giống Tùng Hạ, vừa rồi căn bản không có tâm tư chú ý đến người khác có ở trần hay không vì sau khi nguyên tố hóa, tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đều trần truồng hết. Theo ánh mắt Tùng Hạ, họ đều nhìn về phía Jacqueline, đều mang nét mặt vừa kinh ngạc lại vừa xấu hổ.

Jacqueline đứng lên, hào phóng trưng ra cơ thể cao lớn hoàn toàn nam tính của mình trước mắt mọi người, mỉm cười: "Tôi thích mặc đồ nữ, có vấn đề gì không?"

Tất cả đều âm thầm quay đầu đi.

...

Những tiếng nổ liên hoàn trên mặt biển hấp dẫn lực chú ý của mọi người.

Máy bay chiến đấu trên trời điên cuồng ném xuống đợt tên lửa cuối cùng. Sau khi dùng hết tên lửa, họ bất chấp nguy hiểm sẽ bị đánh rơi mà từ trên cao lao xuống, thay đổi phương pháp tấn công bằng cách dùng súng phóng lựu [298] loại nhỏ. Cho dù thương tổn từ súng phóng lựu đối với mực khổng lồ thật sự hữu hạn nhưng dẫu chỉ có thể cầm chân nó được một giây thì cũng đáng để mạo hiểm rồi.

Hình thể của mực khổng lồ quyết định chuyện trong vùng biển này, bất luận nó lặn xuống thế nào thì cũng chẳng thể cách mặt nước được quá xa. Lúc này trời đã tờ mờ sáng, từ trên mặt biển nhìn xuống, có thể nhìn thấy cái bóng khổng lồ hình thành dưới nước của nó.

Chu Phụng Lam và Myron liếc nhau, Myron cười khà: "Người anh em, chúng ta chơi lớn một phát đi."

Chu Phụng Lam cười ha ha: "Ông tướng này, tiếng Trung tiến bộ nhanh lắm. Được, chúng ta chơi lớn một phát."

Hai người bắt tay nhau, năng lượng Kim mãnh liệt sôi trào trong cơ thể, cuối cùng hòa vào cùng nhau, bộc phát ra dao động năng lượng kinh thiên động địa.

Quả cầu điện từ chói sáng lóa mắt lấy họ làm trung tâm, cấp tốc bành trướng. Bốn phía quanh quả cầu dấy lên cơn bão điện từ rất mạnh, hút hết tất cả xác máy bay rơi tan trên biển vào trong đó. Tất cả máy bay khác đều kéo mình lên cao, không dám lại gần. Quả cầu điện từ khuếch tán càng ngày càng lớn, cuối cùng hình thành một quả cầu sấm sét vĩ đại cuốn theo vô số kim loại sắc bén. Nó tựa như một mặt trời nhỏ màu vàng đen, "nổi" trên mặt biển, chiếu sáng hết nửa bầu trời. Cảnh tượng giống như tận thế vậy, không, nơi họ đang đứng đã là tận thế từ lâu rồi.

Quả cầu điện từ đó bị ném mạnh xuống đại dương, đánh vào cái bóng dưới nước của mực khổng lồ.

Nước biển thành chất dẫn điện lợi hại nhất, khiến tất cả tôm cá trong vùng biển này trong nháy mắt bị dòng điện đốt cháy thành than. Quả cầu tan ra trong nước biển, tất cả kim loại sắc bén đều đâm vào cơ thể mực khổng lồ. Mực khổng lồ muốn vung vẩy xúc tu ngăn cản, nhưng cơ thể đã tê rần bởi dòng điện, xúc tu như nặng tới ngàn cân, làm thế nào cũng không thể khống chế. Nếu không phải nó có hình thể khổng lồ thì kết cục tuyệt đối là mất mạng tại chỗ.

Mực khổng lồ lại bị thương nặng, nhưng lúc này đây nó không phẫn nộ đánh trả nữa, có lẽ nó biết giờ không phải lúc thích hợp để ham chiến, hoặc có lẽ nó đã sớm cảm giác thấy có một sinh mệnh siêu cấp mang cường độ năng lượng ngang tầm với mình đang di chuyển từ phương Bắc đến Hoa Nam, chỉ e đây mới là nguyên nhân khiến nó vội vã trở về khe biển. Dù sao cũng đã trải qua một đêm ác chiến, nó cũng đã tiêu hao quá lớn, nếu phải chiến đấu với một sinh mệnh siêu cấp, thắng bại khó liệu.

Bị giật điện ảnh hưởng với hành động khiến nó trôi nổi không thể tự khống chế trong nước vài phút, cũng vì để kéo dài chút thời gian này mà Chu Phụng Lam và Myron đã hao sạch năng lượng toàn thân, được Thành Thiên Bích kéo về.

...

Thành Thiên Bích nhìn về phía Jacqueline, nói: "Mực khổng lồ đã chìm sâu ít nhất 50 mét, có lẽ chúng ta còn có thể dùng tảo biển giữ chân nó một lát."

Jacqueline nhắm nghiền mắt, thở dài: "Tôi không đủ năng lượng."

Tùng Hạ lúc này còn đang chữa thương cho mấy người, căn bản không thể phân thân bổ sung năng lượng cho vài dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cấp bốn bên này.

Sở Tinh Châu nhìn về phía Lý Đạo Ái vừa bị mực khổng lồ chụp bay: "Anh đã đỡ chưa?"

Lý Đạo Ái nghiến răng: "Tôi làm được!"

Sở Tinh Châu nói: "Chúng ta là sức chiến đấu cuối cùng, nếu Thông Ma mà mấy người nói còn chưa đến..."

"Nhất định sẽ đến!" Tùng Hạ nhìn về phương Bắc, kiên định.

Sở Tinh Châu ôm Dung Lan nửa hôn mê trong lòng đặt xuống tảo biển: "Anh ta giao lại cho anh."

Hai người đứng lên, bay đến vùng biển nơi mực khổng lồ biến mất.

***

Đứng trên mặt biển, họ nhìn cái bóng khổng lồ vô biên vô hạn dưới chân, Sở Tinh Châu nói: "Anh phải phối hợp với tôi sử dụng sức mạnh hố đen, sức mạnh ấy nhất định có thể kéo được mực khổng lồ lên lại, nhưng khả năng này rất nguy hiểm, chính tôi cũng không thể hoàn toàn khống chế, nếu vượt tầm kiểm soát, chúng ta sẽ vì không chịu nổi nguồn lực này mà tan xương nát thịt."

Lý Đạo Ái lạnh nhạt nói: "Làm đi, cũng đến bước này rồi."

Hai người bắt tay nhau, để năng lượng Thổ qua lại, dung hợp trong cơ thể nhau, cuối cùng bộc phát ra dao động năng lượng vô cùng khổng lồ. Cơ thể hai người trong nháy mắt hóa thành hư không, lấy họ làm trung tâm, một hố đen loại nhỏ bỗng chốc hình thành. Hố đen dần dần mở rộng, tựa như con đường nối liền với thế giới khác, bắt đầu điên cuồng hấp thu mọi thứ trước mắt nó, tất cả mọi thứ, nước biển, động vật biển, xác máy bay và mảnh vỡ tên lửa... mọi thứ trước mặt hố đen đều bị điên cuồng hấp thu vào trong, sau đó hoàn toàn biến mất khỏi thế giới này, không để lại chút vết tích gì.

Sức hút từ hố đen khiến nước biển chảy ngược, tất cả sinh vật dưới đáy biển đều bị kéo giật lên từ dưới nước, hố đen vĩ đại không có đáy và cũng không có giới hạn, bất cứ sinh vật nào cũng chẳng thể chống lại lực hút từ trung tâm hố đen cả, ngay cả mực khổng lồ cũng dần dần... dần dần bị kéo ra từ độ sâu hơn sáu mươi mét dưới nước.

...

Dung Lan đặt đầu nằm nghiêng trên tấm tảo biển, mái tóc dài màu bạc nhấp nhô theo gợn sóng, hai mắt mê man cố tìm kiếm tiêu cự. Khi cuối cùng thì hắn cũng nhìn rõ hố đen khổng lồ kia thì lập tức giãy dụa muốn đứng dậy.

Jacqueline đè hắn xuống: "Anh làm gì, Tùng Hạ đang chữa thương cho anh."

"Không được..." Dung Lan nhìn chăm chăm vào hố đen: "Sở Tinh Châu... không được... ngăn hắn lại, mau ngăn hắn lại!"

Thành Thiên Bích nhìn hố đen đang nuốt chửng trời đất, lắc đầu: "Đã chẳng còn ai ngăn được nữa rồi."

Dung Lan gắng gượng bò lên, hô to về phía hố đen: "Sở Tinh Châu, dừng lại! Dừng lại–"

Lúc này Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái, thật ra đã không còn là chính mình nữa rồi. Sức mạnh hố đen vô cùng khổng lồ đang vượt khỏi tầm kiểm soát của họ, sự phối hợp của hai người trong nháy mắt đã đột phá năng lượng mà cấp năm có thể bộc phát ra, mà bất cứ người nào trong họ đều không có đủ thực lực cấp năm, vượt tầm kiểm soát gần như là chuyện không thể tránh khỏi. Nếu như vậy có thể hoàn toàn hút mực khổng lồ vào thế giới khác thì cũng đáng, nhưng họ chỉ lo khi chưa thể tiêu diệt mực khổng lồ mà mình đã tan xương nát thịt trước nó.

Dung Lan tập trung chút năng lượng mà Tùng Hạ vừa khôi phục cho mình, hóa thành một luồng ánh sáng, bay về phía hố đen.

Thành Thiên Bích hét lớn: "Anh sẽ bị hút vào trong đó!"

Trong khoảnh khắc hố đen sắp mất kiểm soát, Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái đều lâm vào tình trạng bán hôn mê, họ cảm thấy cơ thể trở nên rất nặng, nặng đến mức ngay cả ngón tay cũng chẳng thể nâng được. Lòng họ đều biết mọi chuyện đều sắp kết thúc, một khi hố đen không thể khống chế được nữa, mực khổng lồ sẽ bị tiêu diệt hay họ sẽ lập tức bị hố đen nuốt chửng, chẳng ai biết cả, nhưng họ đã không còn chút sức nào để ngăn cản nữa rồi.

"Sở Tinh Châu!"

Một luồng ánh sáng thoáng hiện trong tầm mắt Sở Tinh Châu, hắn nhìn thấy gương mặt tái nhợt và mái tóc thả suông của Dung Lan. Dung Lan vốn vì chống lại lực hút của hố đen mà liều mạng đấu tranh, nét mặt có chút vặn vẹo. Lấy tốc độ của hắn, bây giờ muốn tránh vẫn còn kịp, nhưng hắn lại nửa bước không lui, cứ như vậy bị kéo vào hố đen từng chút từng chút một. Sở Tinh Châu mở to hai mắt, đầu óc trì trệ như bị đổ ụp một chậu nước đá, lập tức tỉnh táo không ít.

Dung Lan hét lớn: "Sở Tinh Châu, thu hồi hố đen lại!"

Sở Tinh Châu muốn kêu hắn đi, đi mau, nhưng lại không phát ra được tiếng nào. Hắn không thể khống chế hố đen, hố đen sẽ nuốt cả Dung Lan, Dung Lan sẽ rơi vào đâu? Thế giới bên kia hố đen, ngay cả hắn cũng không thể tưởng tượng. Không được... Dung Lan... Không được!!

Một bàn tay Dung Lan đã bị hút vào trong hố đen, mắt thấy cơ thể hắn sẽ biến mất, Sở Tinh Châu gầm lên một tiếng phẫn nộ, hố đen đang liên tục khuếch tán đột nhiên bị kìm hãm, sau đó lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được bắt đầu lui về. Lúc này Lý Đạo Ái cũng được ý chí cầu sinh kéo về một chút thần trí, đào rỗng tất cả năng lượng trong người giúp Sở Tinh Châu thu hố đen lại.

Ngay khi nửa người của Dung Lan đều sắp bị hố đen nuốt chửng, hố đen đột ngột chợt tắt, biến mất ở giữa không trung, Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái hóa về hình người. Sở Tinh Châu vươn ra cánh tay vô lực, dùng hết sức toàn thân ôm lấy Dung Lan, ba người đồng thời rơi xuống lòng biển.

Thành Thiên Bích và Đường Nhạn Khâu bay về phía mặt biển, muốn vớt ba người lên. Đúng lúc này, mực khổng lồ bị hố đen kéo lên mặt biển đang giơ bốn chiếc xúc tu điên cuồng đánh tới phía Thành Thiên Bích. Thành Thiên Bích vừa bắt được Sở Tinh Châu và Dung Lan, tốc độ hành động suy giảm rất nhiều, nháy mắt thổi bay cuồng phong, tạm thời hất cẳng được một cái xúc tu của mực khổng lồ.

Đường Nhạn Khâu sửa lại dùng chân kẹp lấy Lý Đạo Ái, nắm lên một mũi tên phát nổ, không chút do dự bắn về phía một cái xúc tu khác. Nhưng mũi tên của Đường Nhạn Khâu đối với hình thể của mực khổng lồ mà nói thì lực sát thương thật sự bé nhỏ không đáng kể. Sau khi trúng tên, tốc độ của nó không giảm mà vẫn lao đến phía hắn, răng cưa sắc bén lóe sáng ác độc.

Cơ thể Đường Nhạn Khâu rung động, hóa thành hình thái cấp bốn cuối cùng của mình, trong nháy mắt thân hình kéo dài, bắp thịt cường hóa, lông vũ bao trùm toàn thân, lưng mọc ra bốn cái cánh, xương ngực nhô về phía trước, tốc độ bay lượn lập tức tăng lên không chỉ gấp bội. Hắn bắt lấy Lý Đạo Ái, bay nhanh ra xa trốn thoát.

Hai chiếc xúc tu của mực khổng lồ đuổi theo đánh tới, còn chưa chạm vào cơ thể Đường Nhạn Khâu thì răng cưa dài hơn mười mét đã trước một bước đâm xuyên qua bả vai hòng kéo hắn lại. Đường Nhạn Khâu nhanh chóng rút ra dao găm bên hông, không cần quay đầu đã một dao chặt đứt hàng răng cưa. Nhưng hắn vừa tránh thoát khỏi sự truy kích của xúc tu này thì một chiếc xúc tu khác đã gần ngay trước mắt, hắn không thể tránh thoát, để bảo vệ Lý Đạo Ái đang hôn mê bất tỉnh nên chỉ có thể nghiêng người ra đỡ. Hàng răng cưa sắc bén lập tức đâm thủng cơ thể hắn.

"Nhạn Khâu!" Tùng Hạ đang bận rộn phía xa mắt trừng muốn nứt, cuống đến độ lúng túng, nhưng không thể hỗ trợ.

Răng cưa lôi kéo cơ thể Đường Nhạn Khâu hòng kéo hắn vào giác hút của mình rồi ăn sống, Đường Nhạn Khâu không thể chống lại sức kéo từ bảy tám chiếc răng cưa, cơ thể bị kéo về hướng địa ngục hung tàn, hắn cố gắng ném Lý Đạo Ái về hướng Tùng Hạ.

...

Lúc này Thành Thiên Bích còn đang vướng mắc với hai chiếc xúc tu khác. Dường như biết được tốc độ của hắn, mực khổng lồ lại duỗi ra ba chiếc xúc tu tấn công. Đối mặt với sự tập kích của năm chiếc xúc tu, trong tay còn ôm thêm hai người, Thành Thiên Bích không thể phân thân, tránh né hết sức chật vật. Hắn vừa không thể thoát thân lại vừa không thể đánh trả, lập tức rơi vào tình cảnh khó khăn nhất.

Jacqueline tập trung năng lượng cuối cùng trong cơ thể bay đến phía Đường Nhạn Khâu sắp bị kéo vào trong giác hút, điên cuồng sinh trưởng tảo biển cuốn chặt lấy một chiếc xúc tu. Tảo biển chui vào trong răng cưa, kéo co cơ thể Đường Nhạn Khâu với mực khổng lồ. Trên người Đường Nhạn Khâu máu chảy ròng ròng, ánh mắt dần dần mất đi tiêu cự.

Tùng Hạ nhảy xuống biển, kéo Lý Đạo Ái lên tấm tảo biển, nhìn ba người đang liều chết chiến đấu, nôn nóng đến độ gần như cũng sắp sụp đổ.

Rốt cuộc Jacqueline đã dùng tảo biển bẻ gãy được răng cưa, giải cứu Đường Nhạn Khâu từ sự kiềm chế của mực khổng lồ. Sau đó, cơ thể Jacqueline hóa thành một tia sáng màu xanh lục, bay đến phía Thành Thiên Bích.

Đường Nhạn Khâu nhanh chóng bay khỏi phạm vi tấn công của xúc tu. Hắn theo bản năng bịt lại vết thương trên người, lại phát hiện hành động này cũng chỉ phí công, nhìn về phía Thành Thiên Bích và Jacqueline đang chật vật tránh né xúc tu, nghiến răng một cái, bay sang phía đó.

Tùng Hạ hét lớn: "Nhạn Khâu, đừng đi–"

Đường Nhạn Khâu như nhắm mắt bịt tai, lại chui đầu vào năm chiếc xúc tu, hô to về phía Thành Thiên Bích: "Giao hai người kia cho tôi!"

"Cẩn thận!" Thành Thiên Bích tập trung một cơn cuồng phong, đánh về phía chiếc xúc tu đang định tập kích Đường Nhạn Khâu.

Đường Nhạn Khâu vội la lên: "Mau ném cho tôi!"

Lúc này, rốt cuộc Jacqueline đã thoát được khỏi sự tấn công của xúc tu, đi tới trước mặt Thành Thiên Bích, từ tay hắn đón lấy Sở Tinh Châu và Dung Lan, ra sức ném về phía Đường Nhạn Khâu.

Đường Nhạn Khâu đón được hai người, vội xoay người chạy. Nhưng mực khổng lồ sẽ không dễ dàng buông tha như vậy, hai chiếc xúc tu không chút nể nang đánh tới phía hắn. Đường Nhạn Khâu bộc phát tốc độ nhanh nhất đời này, cho dù trên người máu chảy ròng ròng, cắm đầu bay về phía trước.

Ngay khi một chiếc xúc tu lập tức đánh vào cơ thể Đường Nhạn Khâu, một nguồn năng lượng Mộc khổng lồ chọc thủng nền trời, hóa thành cuồng phong đánh vào quái vật, hung dữ đánh bay xúc tu của nó đi, mở cho Đường Nhạn Khâu một con đường an toàn.

Đường Nhạn Khâu mang theo Sở Tinh Châu và Dung Lan, ra sức bay đi.

Thành Thiên Bích và Jacqueline đã dung hợp năng lượng, bộc phát ra nguồn sức mạnh lần đầu tiên họ hợp tác với nhau. Nguồn năng lượng này tuy khiến người ta lo sợ, nhưng lấy hiện trạng năng lượng gần như kiệt quệ của họ thì sức mạnh lần đầu kết hợp này, thật ra đã bị thu nhỏ rất rất nhiều rồi.

Trên biển kích động cuồng phong sóng dữ, vạn tấn tảo biển sinh trưởng tốt dưới đáy biển đang quấn chặt lấy xúc tu của mực khổng lồ, sức mạnh mãnh liệt của cơn lốc thổi quét toàn bộ vùng biển, ngay cả mực khổng lồ cũng không biết làm gì trước sức mạnh tự nhiên này, xúc tu tấn công mất độ chính xác, bị bắt lay động trong sóng gió.

Ngay cả nhóm Tùng Hạ cách họ một khoảng cũng bị gió thổi xiêu xiêu vẹo vẹo, tấm tảo biển nâng đỡ hơn mười người trọng thương đang lung lay sắp lật. Tùng Hạ ôm lấy cơ thể lay động của Đường Nhạn Khâu, đặt hắn xuống tấm tảo biển, run giọng nói: "Nhạn Khâu, bây giờ tôi chữa thương cho cậu, tôi nhất định có thể chữa khỏi cho cậu, cậu cố chịu một chút."

Đường Nhạn Khâu khẽ nói: "Tôi biết."

Tùng Hạ đưa năng lượng vào cơ thể Đường Nhạn Khâu như nổi điên, ánh mắt không thể kiềm chế nhìn sang hướng Thành Thiên Bích.

Một hàng mười ba người, đến phút cuối cùng, người duy nhất lành lặn không tổn hao gì không ngờ chỉ còn lại mình cậu, mà hai người duy nhất vẫn còn khả năng chiến đấu bên kia cũng đã sắp cạn kiệt năng lượng, đến lúc đó ai tới đưa họ thoát khỏi mặt biển, thoát khỏi tay chân của mực khổng lồ? Mực khổng lồ nhìn thấy tất cả họ đều đã ngã xuống, lấy trí tuệ của nó có thể tại đây cho họ một kích trí mệnh, nhổ cỏ nhổ tận gốc hay không? Tùng Hạ không dám nghĩ tiếp, nhìn một vùng tảo biển bị máu tươi nhuốm đỏ, ánh mắt cậu đã lấp kín một màn sương. Chưa bao giờ Tùng Hạ phải trải qua cuộc chiến khốc liệt thê thảm như vậy, chết đến hàng vạn hàng nghìn, ngay cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cũng chẳng thể ngăn được kẻ địch lớn mạnh. Sợ hãi và tuyệt vọng chìm sâu cốt tủy...

Mục Phi, anh ở đâu, anh cách chúng tôi rất gần, sao vẫn chưa đến nơi. Nếu anh còn không đến, chúng tôi chẳng thể chống thêm được nữa.

***

Lúc này, mực khổng lồ bị tảo biển sinh trưởng tốt ràng buộc đang ra sức giãy dụa, nó bị vây giữa trung tâm lốc xoáy, vô số lưỡi dao gọt qua da thịt nó, lăng trì cơ thể. Nó đầy rẫy vết thương, máu chảy thành sông, nhưng vẫn chưa đủ, thế này vẫn còn chưa đủ. Thành Thiên Bích như nổi điên muốn một lần có thể gây cho nó vết thương lớn nghiêm trọng, nhưng mực khổng lồ quá lớn, làm sao hắn mới có thể cắm đao nhọn xuyên qua người nó được? Vậy thì phải cần thanh đao lớn đến thế nào, một nguồn sức lớn đến bao nhiêu? Hắn không làm được, hắn đã không còn khả năng làm được... Năng lượng của Thành Thiên Bích và Jacqueline cũng đã tới cực hạn, cuồng phong dần dần tiêu tan trong không khí. Tảo biển mất lực khống chế cũng bị sức mạnh của mực khổng lồ giãy ra được. Hai người mất đi năng lượng, cơ thể trở về hình người, cả hai đều rơi xuống mặt biển không thể khống chế.

"Thiên Bích–" Tùng Hạ khàn giọng hô lớn. Bây giờ cậu chỉ hận mình không biết bay.

Răng cưa của mực khổng lồ không chút nể nang đâm trúng hai người hôn mê, nó diễu võ dương oai khoe khoang với Tùng Hạ hai cơ thể nhỏ bé sắp mặc mình xâm lược.

Tùng Hạ siết chặt tảo biển, nước mắt cuộn trào mãnh liệt, cậu trơ mắt nhìn răng cưa lui về, Thành Thiên Bích và Jacqueline sẽ ngay lập tức bị đưa vào trong giác hút, tan xương nát thịt. Nhưng cậu đang ở phương xa cách đấy ba trăm mét, bó tay bất lực.

Cứu mạng... Ai đến cứu mạng, ai đến cứu Thiên Bích...

"Thiên Bích–"

Đột nhiên, một nguồn năng lượng cuồn cuộn từ xa thổi quét đến. Tùng Hạ vội ngẩng đầu, chỉ thấy hai cành cây tráng kiện màu nâu sẫm từ trên trời giáng xuống. Cành cây phủ đầy lá thông xanh lục rậm rạp sắc nhọn, dưới ánh rạng đông mới ló, màu xanh bạt ngàn kia mang đến biết bao sức sống và hy vọng!

Hai cành cây hung dữ đánh về phía hai chiếc xúc tu của mực khổng lồ. Đồng thời, một người từ giữa không trung nhảy xuống khỏi lưng một con chim, một thân áo dài trắng, sắc mặt không có biểu cảm, tóc đen dài đến gót chân, hai cánh tay nối liền hai cành cây thô chắc, tóm chặt lấy xúc tu của mực khổng lồ.

"Mục Phi... Không, Tùng... Tùng Thụ tiên sinh!" Tùng Hạ nghẹn ngào kêu to.

Thông Ma xoay qua, hung dữ trừng mắt liếc nhìn Tùng Hạ, cành cây thu về, cơ thể nó không chút do dự bay đến phía mực khổng lồ, sau lưng lại mọc ra vô số cành cây con, đoạt đi hai con mồi mực khổng lồ sắp đưa vào giác hút từ tay nó – Thành Thiên Bích và Jacqueline. Thông Ma ném thẳng hai người tới bên cạnh Tùng Hạ.

Tùng Hạ ôm chặt lấy Thành Thiên Bích, kích động nhìn Thông Ma xuất hiện như chúa cứu thế, niềm sung sướng tưởng như đã mất nay lại có được và hy vọng tái sinh nhất thời khiến cậu dấy lên ý chí chiến đấu. Tất cả năng lượng từ sinh vật tử vong các vùng biển lân cận đều đã bị hút sạch, Tùng Hạ bắt đầu điên cuồng hấp thu năng lượng từ ngọc phù tích trữ năng lượng, chữa trị thương tích cho mọi người. Nhìn các dị nhân hoặc hôn mê hoặc không thể cử động nằm trên tấm tảo biển, trong lòng Tùng Hạ ngổn ngang trăm mối. Cậu nhẫn nhịn khổ sở và thương cảm, toàn lực phóng thích năng lượng. Thông Ma kịp thời xuất hiện cứu họ một mạng, nhưng cũng không chứng minh được nó nhất định có thể đánh bại mực khổng lồ.

Chương 263
Người thân, bạn bè trước kia của họ, hết người này đến người khác xuất hiện lúc họ chìm trong nguy nan, mang đến cho họ niềm hy vọng và sự giúp đỡ họ cần nhất trong cơn tuyệt cảnh...

.

.

.

Từ cơ thể Thông Ma chui ra vô số cành và rễ cây thô chắc, bắt chặt lấy xúc tu của mực khổng lồ, nhưng xúc tu có sức mạnh cực lớn, Thông Ma vừa nắm chặt đã bị nó dùng sức thoát được, hai sinh mệnh siêu cấp cứ như vậy bắt đầu giằng co trên biển.

Thông Ma hô về phía Tùng Hạ: "Di dời họ đến chỗ an toàn, ta muốn biến thân!"

Bản thể Thông Ma cũng là quái vật khổng lồ siêu cấp không khác mực khổng lồ là mấy, một khi biến thân ở đây, mặt biển nhất định dậy sóng, đến lúc đó tấm tảo biển này nhất định sẽ bị bao phủ.

Lúc này, Đường Nhạn Khâu và Al đều đã tỉnh lại, tuy rằng vết thương còn chưa hoàn toàn hồi phục nhưng đều đã có thể cử động, so với dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên năng lượng đã hao hết sạch thì hai người họ lại hồi phục nhanh nhất, hơn nữa đều vẫn duy trì tỉnh táo. Tùng Hạ nhanh chóng chữa trị vết thương cho họ, sau đó hai người di dời những người khác lên xác một chiếc máy bay, kéo máy bay ra xa khỏi vùng biển trước.

Thông Ma thấy họ đã đi xa, cơ thể bùng lên ánh sáng màu xanh lục, vô số cành cây, rễ cây từ trong cơ thể loài người chui ra, đâm sâu xuống biển, số cành và rễ ấy điên cuồng vung quất trên mặt biển, cuốn chặt cơ thể mực khổng lồ. Xúc tu của mực khổng lồ cũng không cam yếu thế, hung ác quất vào bản thể đang thành hình của Thông Ma.

Thân cây tráng kiện điên cuồng bành trướng tại chỗ, một con quái vật lớn đột ngột xuất hiện nơi vùng biển này, lập tức làm mực nước biển dâng lên vài mét, mà theo sự bành trướng của cái cây kia, nước biển vẫn tiếp tục dâng lên.

Đường Nhạn Khâu và Al liều mạng kéo xác máy bay về hướng ngược lại. Thân cây Thông Ma có đường kính hai km, họ còn không mau chạy nhanh lên thì rất có khả năng sẽ bị thân cây của nó đánh bay.

Thân cây Thông Ma càng ngày càng lớn, ép cho mực khổng lồ không ngừng lui về phía sau. Có điều khi nó cuối cùng biến hóa thành công thì lại không được khổng lồ như khi nó còn ở Đông Bắc, tuy rằng đường kính thân cây cũng vượt quá một km, độ cao hơn nghìn mét, oai phong sừng sững giữa biển Hoa Nam, nhưng so với hồi ở Đông Bắc, thể tích của nó nhỏ đi gần một nửa.

Tùng Hạ ngẩn ra nhìn Thông Ma, khẽ nói: "Tôi biết vì sao bên phía Đông Bắc không có phản ứng gì rồi."

Đường Nhạn Khâu nhổ nước miếng lẫn máu, thở hổn hển: "Vì sao?"

"Mục Phi từng nói, muốn rời khỏi Đông Bắc thì chỉ có hai cách, thứ nhất là rút bộ rễ ra, thứ hai là tự chặt đứt rễ. Rút bộ rễ ra chính là rút hết tất cả bộ rễ dài mấy km của Thông Ma ra khỏi lòng đất, như vậy có thể đảm bảo năng lượng của nó không bị hao tổn, giống như cách nó đã làm ở Vân Nam, có điều khi đó nó còn khá nhỏ, chỉ tạo ra chấn động loại nhỏ mà thôi. Lấy hình thể bây giờ, nếu Thông Ma làm vậy ở Đông Bắc thì tuyệt đối sẽ gây ra động đất toàn bộ địa khu Đông Bắc. Cho nên họ đã chọn cách thứ hai, tự chặt đứt rễ, để lại bộ rễ hấp thu rất nhiều năng lượng nguyên trong lòng đất, làm như vậy có thể đảm bảo đất đai ở nơi đó không bị phá hỏng, nhưng họ sẽ bị tiêu hao ít nhất một nửa năng lượng, cần mất thời gian rất lâu mới có thể khôi phục lại." Tùng Hạ thấy hai mắt hơi nhòe. Vì bảo vệ những người sống ở đó, Thông Ma và Mục Phi đã chọn cách tự chặt đứt bộ rễ sinh trưởng ba năm của mình, vượt qua khoảng cách hơn ba ngàn kilomet chạy tới cứu họ. Sự hỗ trợ này, Tùng Hạ không biết làm thế nào họ mới có thể trả hết.

Nay Thông Ma chỉ có thể phát huy một nửa năng lượng, mực khổng lồ cũng đã mình đầy thương tích, ai thắng ai thua vẫn là ẩn số.

Cuộc chiến của hai sinh mệnh siêu cấp thật là làm cho con người nhìn thấy thì không thể không thán phục. Toàn bộ mặt biển đều bị chúng xoay vần đến sóng đánh dữ dội, những xác máy bay trôi nổi trên mặt biển không ngừng lay động trong cơn sóng gió. Tùng Hạ gắng gượng ngồi vững bên trong, ngọc phù tích trữ năng lượng tiêu hao hết miếng này đến miếng khác, mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên tất cả đều đã cạn kiệt năng lượng, phải hao phí sức lực và thời gian rất lớn để lấp đầy lại cho họ.

Đường Nhạn Khâu và Al đã được chữa khỏi vết thương giúp Tùng Hạ giữ thăng bằng cho xác máy bay, đề phòng nước biển chảy vào trong làm người bị hôn mê chết đuối, họ vừa bận rộn vừa trông về cuộc chiến phía xa, kinh ngạc đến trợn mắt há miệng.

Thông Ma dùng nhánh và rễ cây trói chặt cơ thể mực khổng lồ, đâm vô số lá thông vào làn da đỏ sậm của nó. Mực khổng lồ thì vung xúc tu thô chắc, quật mạnh vào bản thể Thông Ma, dùng răng cưa và giác hút đập nát cành lá của nó. Cuộc chiến của hai tên quái vật cao hơn nghìn mét là chuyện xưa nay chưa từng có, tất cả những người chứng kiến chuyện này đều bị rung động bởi cảnh tượng kinh thiên động địa ấy đến không nói thành lời.

Đây mới là cuộc quyết đấu của hai sinh vật cùng một đẳng cấp, đây mới là một cuộc chiến ngang tài ngang sức, còn họ với ý định dùng xác thịt nhỏ bé của con người chống lại mực khổng lồ, kết quả chính là thất bại không hề bất ngờ. Nhưng vì Thông Ma đã đến nên bây giờ họ lại dấy lên hy vọng, Thông Ma đã giữ chân được mực khổng lồ, khiến nó không thể lặn xuống biển sâu nữa, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên thì đang khôi phục, bộ chỉ huy tác chiến đang điều đến tất cả lực lượng tiếp viện có thể điều đến, thắng lợi nhất định sẽ thuộc về họ!

Máy liên lạc vang lên píp píp, Tùng Hạ luống cuống tay chân bật lên, kích động: "Chú, chú có nhìn thấy không!"

Tùng Chấn Trung nói: "Chú thấy rồi. Ba mươi chiếc máy bay chiến đấu đã xuất phát từ căn cứ, số máy bay này là nguồn lực cuối cùng của chúng ta, hơn nữa phi công đều không có kinh nghiệm thực chiến. Tùng Hạ, cháu phải nhanh chóng làm họ tỉnh lại mới có thể giảm bớt thương vong, cháu đã hiểu chưa."

Tùng Hạ kiên nghị: "Cháu hiểu."

***

Mặt trời đã hơi dâng cao, cuộc chiến của Thông Ma và mực khổng lồ đang trong giai đoạn gay cấn. Năng lượng của Tùng Hạ tiêu hao nhanh hơn nước chảy, bộ chỉ huy tác chiến đang điên cuồng huy động nguồn lực, tất cả mọi người đang liều mạng vì trận chiến cuối cùng này.

Cành lá bị tàn phá của Thông Ma rơi rụng trên mặt biển, một chiếc xúc tu của mực khổng lồ đã hoàn toàn bị phế, mắt nó cũng đã bị thương. Cuộc chiến của chúng vốn khiến động vật biển chung quanh sợ tới mức căn bản không dám lại gần, nhưng dưới sự triệu hồi của mực khổng lồ, động vật biển ồ ạt từ các vùng biển xa hơn tới đây, điên cuồng tấn công Thông Ma.

Máy bay chiến đấu bay vòng vòng quanh tầng trời thấp, tấn công quái vật đánh lén Thông Ma. Đám động vật biển và sứa vừa nhảy lên đã phát nổ khiến Thông Ma chịu thiệt lớn, tổn thương tới thân cây và cành lá cũng càng ngày càng nghiêm trọng.

Tùng Hạ nhìn mà sốt ruột, bật máy liên lạc: "Chú, bao lâu nữa máy bay tiếp viện mới đến nơi? Trong biển nhiều quái vật lắm."

Tùng Chấn Trung trầm giọng đáp: "Tùng Hạ, ngay vừa rồi, toàn vùng biển số 8 xuất hiện tình hình khẩn cấp, động vật biển vốn đã rút lui lại lên bờ trở lại."

"Cái gì! Trời sáng rồi, sao chúng có thể..."

"Tất cả chúng đều điên hết rồi, xông lên bờ như ong vỡ tổ, căn bản bất chấp ánh sáng. Chúng là vật hi sinh mực khổng lồ dùng để phân tán lực lượng không quân của chúng ta, ba mươi chiếc máy bay kia không đi được, vũ khí và máy bay ở tám vùng biển đều đã hết, tuyệt đối không thể chống đỡ. Một khi đạo phòng tuyến thứ nhất ở Hoa Nam thất thủ, trong vòng một tiếng đồng hồ, động vật biển có thể vượt qua eo biển Quỳnh Châu, xâm chiếm căn cứ Trạm Giang. Trên đảo còn có mấy trăm dị nhân và người khổng lồ, duyên hải Quảng Đông còn có mấy trăm ngàn người, tuyệt đối không thể thất thủ. Máy bay chiến đấu phải ở lại đảo Hải Nam đón đánh động vật biển lên bờ."

Trầm mặc hai giây, Tùng Hạ đấm mạnh xuống xác máy bay.

Tùng Chấn Trung thở dài thườn thượt: "Chú đang nghĩ cách, Tiểu Hạ, cho chú một chút thời gian, chú sẽ nghĩ cách!"

Tùng Hạ tắt máy liên lạc, hai mắt đục ngầu.

Trải qua một đêm kịch chiến, súng đạn và năng lượng của máy bay chiến đấu bên này đều đã báo nguy, không bao lâu nữa, máy bay của nhóm tiếp viện thứ hai nhất định sẽ phải quay về bổ sung năng lượng, đến lúc đó trên trời không còn nguồn lực nào để kìm hãm động vật biển nữa. Nếu dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên còn không tỉnh, Thông Ma chỉ còn một thân một mình, kéo dài thời gian nữa thì khá bất lợi cho họ.

Tùng Hạ nói với Đường Nhạn Khâu: "Thử khiến Ngô Du tỉnh lại đi, anh ta là người đầu tiên hồi phục vết thương."

Đường Nhạn Khâu lắc người Ngô Du thật mạnh, nhưng hắn không có chút dấu hiệu nào cho thấy sẽ tỉnh. Sau khi cạn kiệt năng lượng, cho dù thương tích khỏi hẳn, năng lượng tràn ngập nhưng dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cũng phải hôn mê một thời gian. Lúc này không ai có thể chắc chắn được điều gì, nếu Ngô Du còn chưa tỉnh thì những người khác mất một thời gian nữa lại càng chưa thể tỉnh lại.

Lúc đầu Thông Ma còn chiếm thế thượng phong rõ ràng, vì có bản thể khổng lồ nên nó áp chế được mực khổng lồ. Nhưng sau nửa tiếng kịch chiến, những vết cắn xé, phát nổ do động vật biển tạo ra trên người mình mà nó vốn cũng không để ý, dần dà đã tạo thành vết thương càng ngày càng nghiêm trọng. Đồng thời với lúc đối phó với mực khổng lồ, Thông Ma không thể không phân ra sức lực thanh lí những động vật biển giết không hết đuổi không đi như ký sinh trùng trên người mình. Động vật biển lúc này so với đám lúc đầu mực khổng lồ triệu hồi ra đối phó với họ đã nhỏ đi rất nhiều, nhưng hình thể càng nhỏ thì mực khổng lồ càng dễ thao túng, hàng ngàn hàng vạn động vật biển cỡ vừa và nhỏ bay xuyên qua cành lá của Thông Ma, cứ thấy khe hở là tấn công, khiến năng lượng của Thông Ma tiêu hao ồ ạt như nước chảy.

Tùng Hạ càng nhìn càng kinh hãi, ra sức cầu nguyện dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên mau chóng tỉnh lại.

...

Vượt qua sự dày vò của thời gian, Tùng Hạ đếm lại số ngọc phù tích trữ năng lượng còn thừa lại không được bao nhiêu miếng, âm thầm kinh hãi. Đang nghĩ tới chuyện có nên mạo hiểm lại gần hấp thu năng lượng từ động vật biển tử vong bên cạnh Thông Ma hay không thì đột nhiên, cậu cảm thấy một nguồn năng lượng khổng lồ có quy mô lớn đang di chuyển tới phía họ từ hướng Tây Bắc.

Năng lượng lớn mạnh của cá thể và năng lượng lớn mạnh của quần thể khác biệt rất lớn, Tùng Hạ lập tức có thể xác định đây là một quần thể động vật biến dị số lượng rất đông. Phản ứng đầu tiên của cậu chính là động vật biển, nhưng cậu lập tức phủ định vì nguồn năng lượng đó có tốc độ di chuyển quá nhanh, nhanh hơn tốc độ của động vật biển rất nhiều, căn bản chính là đang bay. Vì bây giờ còn cách khá xa nên Tùng Hạ không nhận ra rốt cuộc nó mang thuộc tính năng lượng gì.

Đó... sẽ là gì? Rốt cuộc là địch hay là bạn? Nguồn năng lượng di chuyển lớn như vậy, cậu không tin là một đàn chim nào đó trùng hợp bay ngang qua, nhất định nó đang hướng về phía họ, nhưng sẽ là cái gì? Có nghĩ thế nào Tùng Hạ cũng không thể đoán được.

Dòng năng lượng kia cách họ càng ngày càng gần, Tùng Hạ nói với Đường Nhạn Khâu: "Nhạn Khâu, có cái gì đó đang bay từ hướng kia qua đây, cậu thị lực tốt, bay lên trời xem đi, chắc ngay lập tức là chúng sẽ xuất hiện trong tầm mắt cậu."

Đường Nhạn Khâu kinh ngạc: "Bay đến phía chúng ta?"

Tùng Hạ khẳng định: "Phải, bay đến phía chúng ta."

Đường Nhạn Khâu lập tức bay lên trời cao hơn bốn trăm mét, cố gắng nhìn về hướng Tây Bắc. Qua vài phút, hắn hô lớn: "Có gì đó thật! Tôi không nhìn rõ, xa quá, số lượng rất khổng lồ."

"Cố nhìn kỹ lại xem, rốt cuộc là..." Tùng Hạ ngẩn ra, "đàn chim biến dị" đó đã tiến vào phạm vi cảm nhận sâu sắc của cậu, cho nên cậu lập tức nhận ra năng lượng tỏa ra từ chúng là năng lượng Mộc. Hơn nữa nguồn năng lượng Mộc này thật sự rất quen thuộc, khiến cậu cứ cảm thấy nhất định đã đụng phải nó ở đâu, rốt cuộc là ở đâu nhỉ... Trong đầu Tùng Hạ chợt lóe lên một tia sáng, đúng rồi! Đó là...!

"Là bọ ngựa!" Giọng nói của Đường Nhạn Khâu vì kích động mà hơi run lên: "Tôi thấy rõ rồi, là bọ ngựa!"

Tùng Hạ đứng vụt dậy: "Là bọ ngựa, là mẹ của Đặng Tiêu!"

Đường Nhạn Khâu bay xuống: "Không sai, là đàn bọ ngựa chúng ta đã từng gặp ở Vân Nam!"

Tùng Hạ bắt lấy tay hắn, kích động đến rơi nước mắt. Người thân, bạn bè trước kia của họ, hết người này đến người khác xuất hiện lúc họ chìm trong nguy nan, mang đến cho họ niềm hy vọng và sự giúp đỡ họ cần nhất trong cơn tuyệt cảnh, khiến Tùng Hạ không nhịn được muốn cám ơn hành tinh này. Cho dù hành tinh này rất tàn khốc, có thể không chút nể nang hủy diệt ngàn vạn sinh mệnh, nhưng cũng chính hành tinh này, nơi đã thai nghén ra biết bao giống loài sống động có linh có cảm, khiến họ dẫu có rơi xuống vực sâu bao nhiêu, hễ nghĩ đến sự ấm áp đó, hễ người còn sống là còn giữ vững niềm tin và sức mạnh giúp họ tiến bước.

***

Vài phút sau, đàn bọ ngựa ùn ùn kéo đến, số lượng khủng khiếp đến độ che kín bầu trời.

Con bọ ngựa khổng lồ được đàn bọ ngựa hàng vạn con hộ tống ở chính giữa chính là nữ hoàng bọ ngựa cao đến sáu mét, toàn thân bao trùm bộ giáp xanh biếc rắn chắc, thân hình thẳng tắp thuôn mảnh như một dòng chảy, có đôi chân lưỡi liềm vĩ đại – Đặng Tiệp Vân.

Đàn bọ ngựa khổng lồ bay trên bầu trời, che kín ánh nắng rọi xuống phía họ, liếc mắt nhìn qua thậm chí hoàn toàn không thấy trời xanh đâu nữa, tiếng vỗ cánh rung động khiến màng tai mọi người phát đau, trên người nổi một lớp da gà.

Tùng Hạ ngẩng đầu nhìn lên. Trong đàn bọ ngựa chỉ có ba loại, bọ ngựa đực, bọ ngựa cái và nữ hoàng bọ ngựa, bọ ngựa đực thông thường cao hai mét rưỡi, bọ ngựa cái nhiều con cao trên dưới bốn mét. Cậu nhận ra, hơn một năm trước khi họ đến Vân Nam, bọ ngựa cái có sức tấn công mạnh hơn còn chưa bay được, nhưng bây giờ chúng đã tiến hóa ra đôi cánh còn lớn hơn cả bọ ngựa đực, hình thể của toàn bộ quần thể bọ ngựa đều trở nên lớn hơn.

Đặng Tiệp Vân bay xuống tầng trời thấp, từ trên cao nhìn xuống hàng người trần truồng trắng bóng nằm trong cabin xác máy bay, không nhịn được bật cười: "Hừm, mấy đứa trông thảm thật đấy."

Tùng Hạ cười khổ: "Chị Đặng, không ngờ mọi người cũng đến, Đặng Tiêu nhờ mọi người đến ạ?"

"Lúc trước nó có viết thư cho chị nói kiểu như mình sắp có đi mà không có về đấy, chị có mỗi một thằng con đó, chết rồi chẳng phải phí công mang bầu hay sao." Đặng Tiệp Vân vươn ra đôi chân lưỡi liềm khổng lồ, chỉ vào Thông Ma và mực khổng lồ đang kịch chiến trên biển: "Con bạch tuộc lớn kia là đối thủ của mấy đứa phải không?"

"Vâng, nó là mực khổng..."

"Khỏi cãi."

Tùng Hạ toát mồ hôi: "Dù sao thì chính là nó. Chị Đặng, mực giao cho Thông Ma đối phó, mọi người có thể giúp Thông Ma tiêu diệt sạch động vật biển xung quanh không, không thì nó phải giáp mặt với bốn bề là địch."

"Vớ vẩn, không thì chị đây đến để làm gì." Đặng Tiệp Vân phát ra tiếng hí cổ quái. Đàn bọ ngựa che kín bầu trời tỏa ra bốn phía, vây chặt lấy Thông Ma và mực khổng lồ, sau đó không chút do dự đáp xuống mặt biển, đôi chân lưỡi liềm khổng lồ hung ác tấn công động vật biển trên mặt nước.

"Chị Đặng, cái loại sứa nhảy lên đó đụng phải gì cũng sẽ phát nổ, chị kêu chúng cẩn thận chút."

Đặng Tiệp Vân tiếp tục dùng ngôn ngữ bọ ngựa chỉ huy cuộc chiến. Đàn bọ ngựa đó vì hình thể nhỏ nên tốc độ di chuyển cực nhanh, bay vù vù xoẹt xoẹt trên mặt biển như một đàn châu chấu mà không có bất cứ con nào va chạm vào nhau, chỉ cần nhắm trúng mục tiêu là dúi đầu lao xuống, chém lìa kẻ địch không chút do dự. Đôi chân lưỡi liềm của chúng sắc bén cứng rắn, có thể dễ dàng rạch thủng làn da động vật biển. Trong một khoảng thời gian ngắn, mặt biển đầy rẫy thi thể.

Cùng lúc đó, sứa phát nổ thường nhảy bật lên từ dưới nước cũng tạo thành một chút thương vong cho đàn bọ ngựa, nhưng có sự trợ giúp của bọ ngựa, Thông Ma đã được giải phóng khỏi sự đánh vây công, tập trung đối phó mực khổng lồ.

Đặng Tiệp Vân lại phân công một nhóm ít nhất ngàn con bọ ngựa bay vòng ra sau lưng mực khổng lồ đánh lén nó. Cho dù đối với lớp da dày cộm của mực khổng lồ, đôi chân lưỡi liềm của chúng thật sự vô cùng nhỏ bé, nhưng bị muỗi chích dù ít dù nhiều vẫn khiến người ta khó chịu, cảm giác bị hơn một ngàn con bọ ngựa chém vào da dẫu cho với mực khổng lồ mà nói thì là vết thương rất nhỏ, song dần dần cũng tạo ra cho nó thương tổn nhất định. Mà lúc này nó ứng phó lại Thông Ma đã rất vất vả, chỉ có thể phân ra ít nhất một chiếc xúc tu đối phó bọ ngựa sau lưng. Trong một khoảng thời gian ngắn, tình thế nghịch chuyển, qua một đêm kịch chiến, lần đầu tiên mực khổng lồ nếm phải cảm giác không đánh lại địch.

Thông Ma không còn bị tôm tép quấy rối, sĩ khí lên cao, cành cây thô chắc tấn công dữ dội, phóng ra càng nhiều cành lá, rễ cây trói chặt cơ thể cao lớn của mực khổng lồ.

Sự xuất hiện của quần thể bọ ngựa đã xoay chuyển toàn bộ tình thế.

Tùng Hạ điên cuồng đưa năng lượng vào cơ thể dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, trước sau hai tiếng, cậu đã chữa khỏi cho tất cả mọi người, đang tiếp tục bổ sung năng lượng, giờ chỉ còn chờ họ tỉnh lại mà thôi.

***

Trận chiến trên biển đã đến hồi gay cấn, Thông Ma và mực khổng lồ đều bị thương nặng, khó phân cao thấp. Cuộc chiến giữa động vật biển vô tận vô hạn và bọ ngựa số lượng kinh người cũng ngang bằng nhau, thi thể của chúng phủ kín toàn bộ vùng biển. Chiến sự lúc này giống như một cán cân đang không ngừng di chuyển lên xuống, lát thì địch yếu ta mạnh, lát lại đảo ngược toàn bộ. Lúc này, chỉ cần có thêm một nguồn sức mạnh là có thể chiếm được thắng lợi cuối cùng, mà nguồn sức mạnh ấy chính là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên!

Al la lên: "Ngô Du tỉnh rồi!"

Đường Nhạn Khâu bắt lấy Ngô Du, lay hắn thật mạnh.

Ngô Du chậm rãi mở mắt, hắn vừa tỉnh lại, việc đầu tiên chính là đưa tay sờ vùng ngực bị mực khổng lồ đâm thủng, vết thương đã hoàn toàn khép miệng, bằng phẳng như mới. Ngô Du thở phào bò dậy.

Tùng Hạ hỏi: "Anh thấy sao?"

Ngô Du lắc lắc đầu: "Tốt hơn nhiều..." Hắn nhìn những người khác cũng đang trần truồng y như mình, cau mày: "Cứ để họ ở trần như vậy? Không sợ chết cóng à."

Giờ đang là âm 20 độ.

Tùng Hạ nói: "Không sao, tôi vẫn luôn bổ sung nhiệt lượng cho họ."

Ngô Du nhìn về phía xa, kinh ngạc: "Tôi hôn mê bao lâu rồi?"

"Hơn hai tiếng."

Ngô Du không ngờ sau khi mình tỉnh lại, tình thế đã trở nên không thể tưởng tượng như thế, đột nhiên xuất hiện Thông Ma và đàn bọ ngựa khiến hắn nhất thời có chút không kịp phản ứng.

Tùng Hạ nhanh chóng thuật qua tình hình cho hắn, Ngô Du không hề do dự, đứng lên hoạt động tay chân một chút: "Hừm, năng lượng của tôi đã được lấp đầy rồi, có thể tái chiến với con súc sinh đó một trận."

"Khoan đã, hội trưởng Ngô, anh tạo ra cho chúng ta một chỗ nương thân cao một chút đi, bên đó đánh một cái là cả mặt biển đều rung chuyển."

Ngô Du nhẹ nhàng vung tay lên, tạo ra trên mặt biển một tấm băng lớn dày sáu, bảy mét, nâng cả họ cả xác máy bay lên trên mặt băng.

Ba người nhanh nhẹn kéo những người khác ra khỏi xác máy bay, bên trong đó có đầy nước, những người này nếu còn bị lạnh nữa thì thật sự có chuyện mất.

Ngô Du dứt khoát dùng băng làm cho bọn một ngôi nhà thô sơ, có thể thông khí và duy trì một chút nhiệt độ. Hắn dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn mực khổng lồ, mũi chân nhón một cái, cả người phi thân lên, hóa thành một làn sương trắng bay đến phía kẻ địch.

Sự xuất hiện của Ngô Du đã hoàn toàn hạn chế một chiếc xúc tu của con mực, sự tấn công sắc bén từ băng đá khiến cơ thể nó có thêm vô số vết thương mới, giác hút khổng lồ trên xúc tu cũng bị đóng băng hủy mất vài cái.

...

Người thứ hai tỉnh lại là Myron không bị thương tích gì, sau khi Tùng Hạ bổ sung năng lượng, hắn hùng hổ lao phía mực khổng lồ. Dưới tình hình có thêm chi viện lớn mạnh, ai nấy cũng sục sôi ý chí chiến đấu, muốn báo mối thù trận vừa rồi. Myron vừa đến đã bay thẳng lên đầu mực khổng lồ, nhân lúc con mực bị Thông Ma quấn tay quấn chân, hắn lại dùng chiêu máy khoan đã xài ở cấm khu, kéo dài hai tay ra đến vô hạn, sau đó xoắn quẩy hai chân như bánh quai chèo, hô về phía Ngô Du: "Giúp tôi đông cứng xúc tu nó lại, mấy giây thôi cũng được!"

Ngô Du không biết hắn muốn làm gì, nhưng vẫn phóng thích năng lượng lớn, tạm thời đông cứng một chiếc xúc tu của mực khổng lồ. Trong mấy tiếng vừa qua hắn từng thử rất nhiều lần song đều bị xúc tu khác của mực khổng lồ cản trở, lúc này rốt cuộc cũng đã công hiệu, dù cho cũng chỉ có thể duy trì vài giây.

Myron biến cánh tay mình thành một mũi khoan kim loại khổng lồ, trong giây phút xúc tu bị đông cứng, lao mạnh vào chiếc xúc tu kia. Khoảnh khắc tiếp xúc với xúc tu, mũi khoan bắt đầu khoan tròn mãnh liệt, kim loại sắc bén khoan cho chiếc xúc tu bị đông cứng tạm thời không thể cử động kia chui ra một cái lỗ lớn!

Giây tiếp theo, mực khổng lồ thoát khỏi sự cố định của băng đá, dùng chiếc xúc tu mang theo lỗ hổng khổng lồ đau đớn đập xuống mặt nước. Từ đầu nhọn của xúc tu đến vết thương tạo ra từ mũi khoan cách nhau khoảng trăm mét, tuy không thể phế hẳn xúc tu, nhưng ít ra trong khoảng cách trăm mét này, nó gần như không thể sử dụng nữa.

Ngô Du và Myron nhanh chóng né tránh sự tấn công của mực khổng lồ, dự định vòng qua lưng nó, xài lại chiêu cũ, lại phế được một cái xúc tu khác. Nhưng mực khổng lồ đã nhìn thấu âm mưu của họ, dùng sức mạnh vĩ đại giải phóng hai chiếc xúc tu khỏi lực kiềm chế của Thông Ma, đánh tới phía họ.

Tất nhiên Thông Ma sẽ không bỏ lỡ cơ hội ấy, một cành cây khác rung lên, hàng vạn chiếc lá thông sắc bén đâm vào mắt mực khổng lồ.

Mực khổng lồ giơ ngang xúc tu, chặn được màn phóng lá thông. Đồng thời, chiếc xúc tu cắm đầy lá thông y hệt con nhím đập về phía Ngô Du và Myron.

Thông Ma vươn ra một cành cây dài hơn sáu trăm mét hòng quấn chặt cái "đầu" hình mỏ neo của con mực, Ngô Du và Myron nhìn ra ý đồ của nó, dùng hết sức lực toàn thân hấp dẫn hỏa lực của mực khổng lồ.

Lần đầu tiên, quyền làm chủ trận đấu nghiêng về bên họ!

Chương 264
Thành Thiên Bích là người đầu tiên bình tĩnh trở lại, cao giọng nói: "... Những người khác lui lại, xé xác mực khổng lồ ra tìm ngọc Con Rối!"

.

.

.

Sau khi chữa khỏi vết thương cho Thẩm Trường Trạch và Jacqueline, Tùng Hạ thở phào một hơi. Đến tận lúc này, tất cả thương tích của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đều đã được chữa trị, mà Thành Thiên Bích và Chu Phụng Lam dường như có xu thế thức tỉnh.

Chỉ là điều khiến Tùng Hạ bất ngờ là khoảnh khắc vết thương khỏi hẳn, cơ thể Thẩm Trường Trạch lập tức thu nhỏ về hình thái trẻ sơ sinh. Tùng Hạ ngẩn ra: "Đừng, đừng thu nhỏ, ôi trời ơi, thế này không về căn cứ không biến về được." Cậu nhớ Đường Đinh Chi từng nói, trong tình trạng cạn kiệt sức lực, Thẩm Trường Trạch sẽ biến về thành trẻ sơ sinh để duy trì năng lượng, đây là kết quả từ một trong số những thí nghiệm Long Huyết nhân tạo thành. Nhưng nếu Thẩm Trường Trạch đồng thời mất sức và trọng thương, cơ chế tự vệ trong cơ thể hắn sẽ ngăn cản thu nhỏ, không thì cơ thể con nít không thể chịu được thương tích quá nặng. Bây giờ Thẩm Trường Trạch đã khỏi hẳn thương tích, năng lượng còn chưa hồi phục, lập tức tự động biến thành phiên bản mini.

Al ôm Thẩm Trường Trạch lên, dùng quần áo rách nát của mình bọc lấy hắn: "Ngoại trừ cậu ta ra, Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái hao tổn năng lượng nghiêm trọng nhất, trong vòng hôm nay nhất định chưa thể tỉnh lại. Dung Lan vừa khôi phục được chút thể lực lại gắng gượng hành động, thiếu chút nữa bị hố đen nuốt chửng, chỉ sợ trong một chốc cũng rất khó có phản ứng."

Tùng Hạ thở dài: "Anh nói đúng, bốn người này... vẫn nên để phi cơ đưa họ về căn cứ đi." Tùng Hạ dùng máy liên lạc với Tùng Chấn Trung để anh phái một chiếc trực thăng đến, mang thêm chút quần áo chống lạnh.

Vài phút sau, Thành Thiên Bích và Chu Phụng Lam lần lượt tỉnh lại.

Tùng Hạ nâng Thành Thiên Bích dậy, đưa nhiệt năng vào trong cơ thể hắn. Sắc lạnh lạnh buốt đến xanh xao của hắn hơi hồng hào lên được một chút.

"Thiên Bích, cậu thấy khá hơn chút nào không?"

Thành Thiên Bích vừa tỉnh lại đã lập tức quay đầu nhìn về phía mực khổng lồ. Sau khi thấy Thông Ma và quần thể bọ ngựa đang chiến đấu hăng hái, ngẩn ra: "Chị Đặng cũng đến?"

"Ừ, đến đúng lúc nguy cấp." Tùng Hạ bắt lấy tay Thành Thiên Bích: "Thiên Bích, vừa rồi cậu thiếu chút nữa là bị mực khổng lồ ăn thịt."

Thành Thiên Bích nhìn ánh mắt chứa đầy lo lắng của cậu: "Tôi tưởng tượng được."

Tùng Hạ kéo hắn dậy khỏi mặt băng: "Thiên Bích, nếu cử động được rồi thì cậu đi giúp nhóm Mục Phi đi, chiến sự tất phải tốc chiến tốc thắng, không thì càng nhiều hy sinh."

Thành Thiên Bích nhìn mực khổng lồ đã bị phế ba cái xúc tu và một con mắt, mình đầy thương tích nhưng vẫn hung hăng chống cự, siết chặt nắm đấm: "Nhất định chúng ta sẽ thắng." Cơ thể trần trụi của hắn lại hóa thành một cơn kình phong, không chút do dự bay tới phía mực khổng lồ.

Sau khi Chu Phụng Lam tỉnh lại, cũng không chút chần chừ mà gia nhập cuộc chiến.

Thông Ma kìm hãm bản thể mực khổng lồ, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên thì tập trung tấn công xúc tu của nó. Mực khổng lồ đón địch hai mặt, không thể chạy trốn, năng lượng đã càng ngày càng suy nhược.

Hơn mười phút sau, Diêu Tiềm Giang và Jacqueline cũng đã tỉnh lại, một lần nữa gia nhập cuộc chiến.

***

Mực khổng lồ điên cuồng triệu hồi ra càng nhiều động vật biển, sứa phát nổ như bọ chó hàng trăm hàng ngàn con nhảy lên khỏi mặt nước, những tiếng nổ mạnh vang lên liên tiếp, đội quân bọ ngựa rơi rụng như mưa. Trận chiến vô cùng kịch liệt mà tàn khốc, những sinh mệnh đang sống sờ sờ ngay giây trước thôi, giây sau đã vĩnh viễn chìm xuống biển sâu lạnh lẽo.

Họ đều nhìn ra được, mực khổng lồ đang giãy chết. Kẻ địch mạnh nhất mà họ đã chuẩn bị từ hơn một năm trước, sinh mệnh siêu cấp đã tra tấn họ suốt cả một đêm, ba lần bảy lượt dồn họ vào chỗ hết, rốt cuộc đã đi về hướng thất bại. Cái đầu hình mỏ neo của nó đã bị đâm thủng ra vài cái lỗ lớn, một mắt đã mù hẳn, mắt kia lọt vào tầm tấn công mà phình máu nghiêm trọng. Tốc độ chữa trị của nó đã kém xa sức phá hoại của mọi người, những chiếc xúc tu từng rất mạnh lúc này lại chi chít vết thương, dưới sự tấn công của mọi người mà càng ngày càng khó chống cự.

Ngay khi sáu chiếc xúc tu còn lại của mực khổng lồ bị sáu dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên kiềm chế chặt chẽ, Thông Ma đột ngột phóng thích năng lượng khổng lồ kinh thiên động địa, từ thân cây vĩ đại mọc ra vạn nhánh rễ cây. Đám rễ cây nhanh chóng bó lại vào nhau, hình thành một mũi lao khổng lồ bằng gỗ có đường kính lên đến hơn hai trăm mét. Thông Ma thét lớn một tiếng, nhấc lên mũi lao gỗ được tạo thành từ năng lượng sinh mệnh của mình, đâm mạnh vào vị trí trung gian giữa hai mắt mực khổng lồ.

Sáu cái xúc tu của mực khổng lồ dùng sức cuốn chặt lấy mũi lao gỗ hòng ngăn cản nó đâm vào cơ thể mình. Sáu dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cũng điên cuồng phóng thích năng lượng gây trở ngại cho sự tấn công của nó. Mũi lao gỗ phập một tiếng chui vào cơ thể mực khổng lồ, đâm xuyên qua vùng giữa hai mắt, cắm thẳng vào bộ não nó.

Mũi lao gỗ khổng lồ này khác với mọi sự tấn công mà mực khổng lồ đã nhận phải, đây là thứ vũ khí phù hợp với hình thể thật sự có thể một kích tạo ra cho nó vết thương trí mạng! Mực khổng lồ máu đổ như thác, cơ thể vĩ đại run rẩy mãnh liệt.

Thông Ma lớn tiếng rít gào, dồn sức đẩy tới, mũi lao gỗ dữ dội đâm xuyên qua cơ thể mực khổng lồ!

Mọi động tác của mực khổng lồ đều ngưng lại trong khoảnh khắc đó, mấy chiếc xúc tu cũng vô lực buông xuống mặt biển. Trong giây phút đó, như thể mọi âm thanh trong trời đất này đều đã biến mất, bất luận là con người hay động vật biển, bọ ngựa thì đều nín thở nhìn mực khổng lồ, nhìn xem con quái thú biển sâu này đã chết thật rồi hay chưa.

Đôi mắt tròn trĩnh, lầm lầm lừ lừ của mực khổng lồ lúc này đã không có chút sức sống nào nữa, mọi thứ đều trở nên yên lặng.

Đường Nhạn Khâu lẩm bẩm: "Chúng ta đã thắng chưa?" Hắn quả thực không thể tin được điều mình nhìn thấy: "Nó chết chưa?"

Tùng Hạ cau mày: "Chưa, tôi vẫn cảm thấy năng lượng của nó, hơn nữa... năng lượng của nó rất loạn... Không! Không đúng, thứ loạn không phải năng lượng mà sóng điện não của nó."

Al kinh ngạc: "Có ý gì?"

Đầu óc Tùng Hạ cũng rối loạn, cậu cũng muốn nhìn xem rốt cuộc thì lúc này mực khổng lồ đang trong tình trạng gì, nhưng cậu không thể nhìn thấu, năng lượng của mực khổng lồ đã vô cùng suy nhược, nhưng sóng điện não lại đột nhiên tràn đầy. Sở dĩ cậu khẳng định đó sóng điện não là vì trước kia cậu hoàn toàn không cảm giác được nó, đó là thứ chỉ có dị nhân tiến hóa não bộ mới có thể cảm giác được, nhưng bây giờ ngay cả cậu cũng có thể cảm nhận được, đó phải là loại sóng não hỗn loạn đến nhường nào, mãnh liệt đến ra sao!

Đột nhiên, đôi mắt vốn mờ mịt của mực khổng lồ đột ngột sáng lên!

Thành Thiên Bích đứng ngay đối diện mặt nó, hét lớn: "Cẩn thận!"

Từ trong thân thể của mực khổng lồ đột nhiên phát ra một âm thanh không thể hình dung, âm thanh kia giống như tiếng kèn tông trầm nhất, vang lên ong ong ong ong khiến trái tim người nghe cảm thấy vô cùng áp lực, như thể mọi bi thương, đau đớn và tuyệt vọng trên thế gian này đều theo âm thanh đó lan tỏa ra ngoài trong khoảnh khắc ấy. Mọi người lập tức cảm thấy khó thở, đầu đau muốn nứt, họ không thể kiềm chế mà bịt chặt lỗ tai, song lại phát hiện âm thanh kia không hề bị ngăn cản chút xíu nào cả.

Trước đó, mực khổng lồ chưa từng phát ra bất cứ âm thanh nào, có lẽ nó căn bản không có hệ thống âm thanh, Tùng Hạ cũng nghĩ rằng nó sẽ không tiến hóa ra loại khả năng đối với nó mà nói thì có lẽ vô dụng này. Nhưng cậu chỉ đúng một nửa, quả thật mực khổng lồ không tiến hóa ra hệ thống âm thanh vì âm thanh này không phải phát ra từ hệ thống âm thanh mà dùng sóng điện não trực tiếp tác động đến đầu óc người nghe. Nói cách khác, bản thân loại âm thanh này vốn không tồn tại, là mực khổng lồ kích thích sóng điện não chuyển hóa nó thành âm thanh trong đầu họ, cho nên bất luận có bịt tai thế nào thì cũng vô dụng!

Mực khổng lồ muốn làm gì? Loại âm thanh này trước mắt không thể giết họ, cho dù làm họ trong một khoảng thời gian ngắn mất đi khả năng hành động thì mực khổng lồ cũng nên đánh lén họ ngay sau lúc đó mới đúng, nhưng nó không hề nhúc nhích. Chẳng những nó không nhúc nhích mà tay sai động vật biển của nó cũng không hề cử động. Như thể đã trúng bùa định thân, trong khoảnh khắc ấy, vạn vật trên thế giới đều tĩnh lặng, chỉ có âm thanh trầm thấp mà lâu dài kia liên tục vang lên không ngừng.

Tùng Hạ càng nghe càng thấy kinh hãi, không biết vì sao, cậu có một trực giác, cậu cảm giác mực khổng lồ đang kêu gọi cái gì đó. Nó đang kêu gọi cái gì? Chẳng lẽ nó còn có đồng bọn? Không, đây đã là sức chiến đấu cuối cùng của họ rồi, đây đã hi vọng cuối cùng của họ rồi!

Khi Tùng Hạ là người đầu tiên cảm thấy một nguồn năng lượng còn khổng lồ hơn cả của mực khổng lồ vào thời kỳ đỉnh cao đột ngột xuất hiện dưới đáy biển, cơ thể cậu như rơi xuống hầm băng, hai mắt tan ra, khoảnh khắc ấy cậu thậm chí còn quên mất suy nghĩ.

Xong rồi, mọi thứ đều đã xong rồi. Mực khổng lồ triệu hồi từ dưới biển sâu lên một con quái vật còn đáng sợ hơn nó. Phương hướng xuất hiện của con quái vật kia chắc hẳn chính là độ sâu hơn 5.000 mét tại rãnh Manila. Trước kia họ còn cảm thấy kỳ quái, từ sau lần đầu phát động cuộc tấn công thử, mực khổng lồ luôn quanh quẩn gần rãnh Manila, nhưng chưa từng chìm xuống đáy biển. Bây giờ Tùng Hạ đã hiểu rồi, do rãnh Manila là vực sâu con người không thể do thám, nơi đó ẩn giấu con quái vật tiền sử còn đáng sợ hơn nhiều. Điều khiến Tùng Hạ không thể chấp nhận là, từ đầu tới cuối cậu không hề cảm nhận được con quái vật đó, chẳng lẽ... chẳng lẽ con quái thú khổng lồ kia cũng giống rồng Thanh Hải, luôn luôn ngủ say? Là mực khổng lồ đánh thức nó? Đúng, giải thích như vậy sẽ hợp lý, không thì nếu mực khổng lồ thật sự có thể tìm được một con quái thú tiền sử như vậy làm bạn thì sẽ không phải đợi đến lúc bị dồn vào chân tường mới chịu triệu hồi nó.

Tùng Hạ bắt lấy Đường Nhạn Khâu: "Mau, đưa tôi đi lấy ngọc Con Rối, ngay bây giờ!"

Đường Nhạn Khâu đau đầu đến gần như không thể đứng lên, hắn ép mình bò dậy khỏi tảng băng, nghiến răng ôm lấy Tùng Hạ bay tới phía mực khổng lồ.

Tùng Hạ hô lớn ở không trung: "Có một con động vật biển còn đáng sợ hơn mực khổng lồ đang di chuyển từ rãnh Manila đến phía chúng ta, tất cả chuẩn bị rút lui!"

Vài dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cực kỳ kinh hãi, họ đều chưa thể cảm giác được con thú kinh khủng kia.

Tùng Hạ không kịp giải thích cho họ, hô lớn với Thông Ma: "Tùng Thụ tiên sinh, giúp tôi xé cơ thể mực khổng lồ ra, tôi muốn lấy ngọc Con Rối! Mau!"

Thành Thiên Bích là người đầu tiên bình tĩnh trở lại, chịu đựng cơn đau đầu kịch liệt đón lấy Tùng Hạ từ trong tay Đường Nhạn Khâu, cũng cầm lấy máy liên lạc trên người Tùng Hạ ném cho hắn, cao giọng nói: "Nhạn Khâu, anh và Al mang theo bốn người đã hôn mê rút lui ngay lập tức, chị Đặng dẫn bọ ngựa đi theo yểm hộ, báo cho giáo sư Tùng ra lệnh cho tất cả máy bay chiến đấu lập tức bay lên trời cao. Những người khác lui lại, xé xác mực khổng lồ ra tìm ngọc Con Rối!"

Chương 265
Sau đó là một đôi mắt đỏ thẫm, đôi mắt kia giống như lửa cháy hừng hực...

.

.

.

Đường Nhạn Khâu bay trở về tảng băng nổi, mở máy liên lạc ra thì phát hiện nó đã hoàn toàn mất tín hiệu, biết đây nhất định là do ảnh hưởng nhiễu sóng từ sóng điện não của mực khổng lồ. Hắn dựng Sở Tinh Châu và Lý Đạo Ái dậy: "Mau rút lui."

Al cũng ôm lấy Thẩm Trường Trạch và Dung Lan bay lên trời. Đặng Tiệp Vân dẫn theo đội quân bọ ngựa theo sát bên cạnh, rút về đất liền dưới sự hộ tống của hàng ngàn con bọ ngựa trùng trùng điệp điệp, khung cảnh khá là hoành tráng.

Thông Ma cắm mạnh cành cây thô to vào vết thương của mực khổng lồ, đầu óc của mực khổng lồ đang bị bạo lực phá hoại, âm thanh trầm thấp mà nó phát ra cũng dần dần yếu đi. Nhưng nó vẫn chưa chết, ánh mắt thất thần nhìn về phía trước, xúc tu chui ra từ trong nước, nhẹ nhàng di chuyển trên mặt nước, cuối cùng quấn lên cành cây của Thông Ma, ngăn cản trong bất lực.

Tùng Hạ chỉ huy Thông Ma: "Sang trái một chút, ở ngay đằng sau mắt trái, lôi bộ não nó ra." Cậu chỉ hận không thể tự mình bò vào, nhưng cậu thật sự không vào được.

Máu tươi của mực khổng lồ nhuộm đỏ khắp vùng biển, nó đau đớn giãy giụa nhưng không tài nào nhúc nhích, chỉ có thể để mặc cành cây xé rách da thịt.

Chu Phụng Lam biến sắc: "Tôi... tôi cũng cảm giác được."

Lúc này, vị khách đến từ đáy biển đã tiến lại gần, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên và Thông Ma đều cảm giác được năng lượng của nó. Đám động vật biển vốn đang lượn lờ xung quanh họ lập tức bỏ chạy tán loạn như nổi điên, chỉ một lát đã biến mất đến lặng thinh. Mực khổng lồ gần như đã đi đến điểm cuối sinh mệnh, lúc này giống như hồi quang phản chiếu [299], bỗng nhiên giãy dụa kịch liệt, như thể muốn thoát khỏi Thông Ma để chạy trốn.

[299] Hồi quang phản chiếu: Trạng thái bừng tỉnh, trở nên khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo của người sắp chết.

Đương nhiên mọi người sẽ không cho nó bỏ chạy, họ âm thầm kinh hãi trước nguồn năng lượng đáng sợ đang không ngừng tiến gần đến phía mình, song không một ai lui bước. Họ đã đi đến tận đây, không lấy được ngọc Con Rối thì sao chịu cam tâm?!

Tùng Hạ nôn nóng đến độ kêu to: "Ngay tại đây, lấy bộ phận đó ra!"

Cành lá của Thông Ma uốn thành hình năm ngón tay, bắt được một bộ phận trong bộ não của mực khổng lồ, kéo mạnh ra bên ngoài, ngọc Con Rối giấu ở trong đó. Các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác cũng liều mạng xé rách vết thương của nó, máu tươi tong tỏng như nước chảy, cảnh tượng máu me mà tàn khốc.

"Hỏa... Năng lượng Hỏa..." Cơ thể Tùng Hạ chợt khựng lại, hoảng sợ nhìn về phương xa: "Vì sao... Vì sao lại là năng lượng Hỏa? Sinh vật biển... sao lại..."

Diêu Tiềm Giang kêu lên: "Cái gì? Tùng Hạ cậu đang nói gì thế?"

Mặt biển cách đó mấy kilomet bỗng nhiên đột ngột trồi lên hai "hòn đảo nhỏ", tất cả mọi người cũng đột ngột dừng hành động lại theo, trợn mắt há miệng nhìn về phương xa.

Hai "hòn đảo nhỏ" dần dần lộ ra chân diện mục, là hai cái sừng vĩ đại trông giống như lộc nhung, hơi tỏa ra ánh sáng vàng kim. Sau đó, trên mặt biển xuất hiện một cái đầu phủ kín lớp vảy màu vàng kim, riêng chiều ngang cái đầu đó đã hơn sáu trăm mét, quả thật giống như một hòn đảo trên biển, vô cùng khổng lồ. Sau đó là một đôi mắt đỏ thẫm, đôi mắt kia giống như lửa cháy hừng hực, cách đó mấy kilomet nhìn họ chằm chằm khiến người ta không rét mà run.

Tùng Hạ run rẩy: "Hải... Hải Long..."

Thông Ma trầm giọng hỏi: "Đây là cái gì?"

Al đã bay đi được một km đột ngột quay đầu lại, kinh ngạc nhìn con quái thú tiền sử trồi lên khỏi mặt biển, mắt mở trừng trừng, cơ thể không hề nhúc nhích.

Đường Nhạn Khâu vội la lên: "Al! Đi mau!"

Al lẩm bẩm: "Hải Long... thật sự tồn tại..." Hắn cảm thấy một sự vẫy gọi, một sự vẫy gọi đến từ biển sâu đi thẳng đến sâu thẳm linh hồn mình. Đó là tiếng hò reo của dòng máu chảy trong cơ thể hắn, khiến hắn tràn ngập kính sợ và... ngưỡng vọng với con quái thú tiền sử kia.

"Al!" Đường Nhạn Khâu nhìn Al xoay người, định bay về chỗ cũ, vội ngăn trước người hắn.

Al như mới tỉnh giấc mộng, ánh mắt toát ra vẻ hoảng sợ, nói: "Đi, đi mau!" Nói xong xoay người chạy như bay, không hề để ý tới cái móng nhỏ bỗng khẽ giần giật của Thẩm Trường Trạch trong trạng thái trẻ sơ sinh vẫn đang ngủ say trong lòng mình.

***

Mực khổng lồ dùng nguồn sức mạnh cuối cùng ra sức giãy dụa, họ làm thế nào cũng không thể tìm ra miếng ngọc nhỏ bằng cái móng tay trong cơ thể nó. Tùng Hạ lại không thể chui vào thịt nó, mọi người cuống đến độ sắp xì cả khói rồi.

Không ngờ Hải Long trong truyền thuyết thật sự tồn tại, hơn nữa còn bị mực khổng lồ triệu hồi ra từ đáy biển sâu. Họ không biết phải hình dung rung động trong lòng lúc này như thế nào, nhưng điều làm họ thấy kỳ lạ là sau khi trồi lên đôi mắt, Hải Long cứ như vậy đăm đăm nhìn họ mà không nhúc nhích, cũng không hề có động tác khác.

Họ còn sợ nó sẽ làm gì, chỉ có thể giành giật từng giây đi tìm ngọc Con Rối.

Cơ thể mực khổng lồ run lên kịch liệt, đột nhiên lại phát ra một tiếng kêu trầm thấp rất lớn, khiến mọi người quay cuồng đầu óc, thiếu chút nữa nôn ọe.

Đôi mắt đỏ thẫm của Hải Long đột nhiên trừng lớn, nó giật giật cơ thể dưới nước, một đợt sóng biển cao đến sáu mét cứ như vậy ập tới đây. Sau đó, cơ thể Hải Long trồi lên khỏi mặt nước, lớp vảy màu vàng kim của nó dưới ánh nắng rạng đông mới ló chiếu sáng khắp cả đại dương. Mặt nước phản chiếu ra cơ thể vô cùng khổng lồ, chỉ cần nhìn vỏn vẹn nửa thân thể Hải Long lộ ra là biết nó ít nhất lớn gấp ba lần mực khổng lồ! Hải Long bắt đầu nhanh chóng bơi đến phía họ.

Tùng Hạ siết chặt nắm đấm, gian khổ nói: "Rút lui."

Mọi người trầm mặc.

Cuối cùng, Thành Thiên Bích nói: "Rút lui đi, chúng ta không phải đối thủ của nó, có lẽ mực khổng lồ cũng chẳng sống thêm được bao lâu, chúng ta còn có cơ hội đi đường vòng quay lại lấy miếng ngọc, nhưng bây giờ... nhất định phải rút lui."

Thông Ma kêu lên: "Ta từ Đông Bắc xa xôi tới đây không phải để quay về không công, ta sẽ giữ chân nó, các ngươi tiếp tục tìm miếng ngọc kia cho ta!"

"Tùng Thụ tiên s..."

"Tìm!" Thông Ma Tùng banh mực khổng lồ ra, đi vòng ra sau lưng nó, đối mặt với Hải Long lớn gấp đôi mình.

Cơ thể mực khổng lồ còn bị tảo biển của Jacqueline quấn chặt, hơn nữa không còn sức mà giãy dụa, cho nên nhất thời không chìm xuống được. Tùng Hạ dứt khoát nín thở một hơi, chui vào máu thịt nóng hầm hập của nó, dùng dao găm cắt gọt lung tung, dựa vào cảm giác tìm kiếm miếng ngọc cỏn con còn cách cậu ít nhất ba, bốn mét. Những người khác cũng toàn lực giúp cậu.

Mà sau lưng cậu, Hải Long đã bơi tới chỗ cách họ không xa. Thông Ma mở ra cành cây vĩ đại ngăn ở trước người nó.

Nhanh lên, nhanh lên một chút!

Tùng Hạ nhịn thở hơn một phút, thật sự không nhịn nổi nữa, vật vã chui ra để thở rồi lại tiếp tục chui vào máu thịt tìm kiếm. Cậu đã máu me đầy người, ngay cả ngũ quan cũng không thấy rõ, mà mực khổng lồ còn đang liều mạng một hơi hòng thoát khỏi sự trói buộc của tảo biển.

Nhìn như vậy, xem ra căn bản là mực khổng lồ không có khả năng chỉ huy Hải Long, không thì Hải Long đã sớm tới cứu nó rồi, nhưng nó có thể đánh thức Hải Long, hơn nữa dùng phương pháp liên lạc nào đó mà họ không hiểu, triệu hồi Hải Long đến đây, chỉ e nó cũng mang tâm lý được ăn cả ngã về không, hy vọng Hải Long có thể giúp mình tiêu diệt họ. Ít nhất, trong lúc họ chiến đấu, có lẽ nó có thể nhân cơ hội trốn thoát.

"Vẫn chưa tìm thấy à?" Jacqueline hét lớn: "Tảo biển sắp không giữ nổi rồi!"

"Sắp thôi, cách tôi không đến hai mét!"

Mà lúc này, Hải Long đã bơi tới trước mặt Thông Ma, họ bị dao động năng lượng kia tác động đến không thể thở nổi.

Hải Long nheo đôi mắt đỏ thẫm, há miệng nhe nanh về phía Thông Ma dám can đảm ngăn cản đường đi của mình, gầm lên một tiếng vang vọng đại dương. Đó là tiếng gầm mang theo dao động năng lượng khủng bố có thể khiến người thường sợ tới mức vỡ cả mật, trực tiếp xuyên thẳng qua cơ thể mọi người, khiến họ tay chân buốt giá, sống lưng lạnh toát.

Thông Ma vung cành cây thô chắc, hung hăng đánh về phía Hải Long.

Cơ thể Hải Long nhảy thoắt lên khỏi mặt nước, một đôi cánh thịt khổng lồ duỗi ra trong không trung, che trời lấp đất. Đôi cánh thịt mang theo cơ thể khổng lồ dài hai ngàn mét của nó hoàn toàn trồi lên khỏi mặt nước.

Rốt cuộc họ đã may mắn nhìn thấy toàn cảnh con quái thú khổng lồ trong truyền thuyết. Đây là một con cá khổng lồ có ngoại hình cực kỳ giống rồng, toàn thân bao trùm lớp vảy vàng kim, bên sườn mọc ra đôi vây rất dài, trên đầu có đôi sừng như lộc nhung, lưng mọc cánh khổng lồ. Điểm khác biệt với cá là nó không có nửa người dưới và đuôi vẫy như cá mà mọc ra tứ chi, có điều chân trước rất nhỏ, chân sau lại thô to. Một cái đuôi cá rất dài vung vẩy sau lưng, ngoại trừ tứ chi thì Al và nửa người trên của nó gần như y hệt nhau, nửa người dưới lại không quá giống nhau. Bề ngoài của Hải Long giống như Al trong trạng thái Long Huyết nhân hợp thể với cá vậy.

Con quái vật khổng lồ kinh thiên động địa này cứ như vậy vỗ cánh bay lên không trung, sức gió tạo ra từ sự vỗ cánh của nó hất bay cả mấy dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên. Thông Ma chém ra một cành cây cũng bị đuôi của nó rút ra thật xa.

Hải Long há miệng máu, ổ bụng nhộn nhạo.

Ngô Du kinh hãi: "Nó muốn làm gì? Mẹ nó, không lẽ định khè lửa, tránh mau!"

Tất cả đều trốn ra đằng sau mực khổng lồ, Thông Ma hình thể quá lớn nên đã không kịp trốn nữa.

Một luồng năng lượng Hỏa ập tới, từ cái miệng rộng há ra của Hải Long đột nhiên phun ra một dòng chất lỏng bốc khói. Họ không biết chất lỏng kia là gì, ngửi thử thì bốc mùi chua nồng mặc. Dòng chất lỏng bốc mùi chua kia phun ra như thác, Thông Ma đứng mũi chịu sào, bị xối một thân. Cành cây, thân cây của hắn vừa chạm vào chất lỏng đó thì nhanh chóng bị hòa tan. Thông Ma thét dài một tiếng đau đớn, cơ thể cấp tốc thu nhỏ lại.

Sau đó, phía sau lưng mực khổng lồ hứng trọn số chất lỏng còn lại. Da thịt mà họ hì hục tốn sức mãi mới chọc thủng được, nay dưới sự ăn mòn của chất lỏng như cơn sóng to, không đến nửa phút đã hóa thành xương cốt. Bảy người núp sâu trong cơ thể dày cộm của mực khổng lồ, may mắn không chút tổn hao, nhưng nghe thấy tiếng kêu của Thông Ma thì đều rất lo lắng.

Cơ thể mực khổng lồ đã hoàn toàn bất động, năng lượng của nó đang dần dần biến mất. Tùng Hạ biết, con quái vật biển sâu đã mấy bận khiến họ chìm trong tuyệt vọng, lần này đã chết thật. Nhưng, thời khắc họ vốn nên chúc mừng thì nay lại hoàn toàn có thể chỉ là điểm khởi đầu của một cơn ác mộng khác.

Nhưng điều làm họ kinh ngạc là sau khi phun acid xong, Hải Long không hề cho Thông Ma hay họ một kích trí mạng mà lại vỗ đôi cánh lớn, bay về phía trước.

Họ trơ mắt nhìn Hải Long bay qua phía trên đầu mình, như thể bất luận là Thông Ma hay mực khổng lồ thì nó hoàn toàn không để vào mắt vậy, về phần con người nhỏ bé như con kiến thì có thể căn bản là nó không hề nhìn thấy. Thậm chí ngọc Con Rối mà Tùng Hạ còn tưởng nó sẽ cảm thấy hứng thú cũng bị nó hoàn toàn quăng ra sau đầu, cứ như vậy bay mất.

Tùng Hạ xoay người lại, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy: "Chẳng lẽ nó... muốn đi tìm Thẩm Trường Trạch..."

Hướng Hải Long đang bay chính là nơi đàn bọ ngựa đang hoả tốc rút lui.

Chương 266

Tìm đường sống từ trong cõi chết, kiếm hy vọng từ cơn tuyệt vọng...

.

.

Mọi người sửng sốt vài giây, sau đó chợt nghe Tùng Hạ hô: "Mau, mọi người mau đi xem Mục Phi thế nào rồi!" Nói xong lại sốt ruột chui vào trong não mực khổng lồ, hai tay dùng để chém cắt dù đã được nhiều lần cường hóa nhưng vẫn tê dại đến run lên. Giữa đống máu me be bét kia, Tùng Hạ cố nén ghê tởm và nghẹt thở liều mạng tìm kiếm, rốt cuộc, từ bộ não nhô ra, cậu đã bắt được miếng ngọc mà họ trăm cay nghìn đắng mới lấy được. Tùng Hạ vội vàng nhìn thoáng qua miếng ngọc kia, kích động đến độ mắt mũi cay xè. Nó quả thật ít nhất lớn hơn gấp đôi so với bất cứ miếng ngọc nào mà cậu từng gặp, chính vì nó lớn nên mới có thể thai nghén ra quái vật như mực khổng lồ và rất nhiều loài động vật biển khác khắp biển Hoa Nam này. Cũng chính vì nó lớn nên cái giá mà họ phải trả cũng nhiều hơn rất nhiều tất cả nhiệm vụ từng trải.

Tùng Hạ nắm chặt nó trong tay, nhanh chóng chui ra ngoài, run giọng nói: "Tôi lấy được rồi, lấy được ngọc Con Rối rồi!"

Jacqueline lập tức buông lỏng ra tảo biển trói buộc mực khổng lồ, lấy kích thước của nó, Jacqueline đã khó khăn chống đỡ từ lâu rồi.

Tảo biển vừa buông lỏng, cơ thể mực khổng lồ lập tức chìm xuống không còn ràng buộc. Bụi về bụi, đất về đất, sinh mệnh siêu cấp này đến từ biển sâu rồi cũng trở về đáy biển, lẳng lặng mục nát.

Tùng Hạ lau máu trên mắt, vội la lên: "Mục Phi thế nào rồi?"

Thành Thiên Bích bắt lấy cậu bay lên người Thông Ma. Cành lá của Thông Ma bị acid ăn mòn tan một đống lớn, nhưng chúng có sức sống cứng cỏi, đã nảy mầm trở lại. Nhưng trải qua cuộc chiến với mực khổng lồ và sự tập kích của Hải Long, Thông Ma vốn đã tổn thất năng lượng vì tự chặt bộ rễ, nay lại càng có vẻ suy nhược.

"Mục Phi... Tùng, Tùng Thụ tiên sinh, ngài thế nào rồi?"

Thành Thiên Bích nói: "Tạm thời không sao, chúng ta nhất định phải lập tức đuổi theo Hải Long, không biết nó muốn làm gì, nhóm Nhạn Khâu rất nguy hiểm."

Nhìn con thú khổng lồ vỗ đôi cánh vàng kim phía xa, cho dù nhóm Đường Nhạn Khâu đã bay xa ít nhất 20 hải lý, nhưng lấy tốc độ di chuyển của Hải Long, đuổi kịp họ chỉ là chuyện sớm muộn.

Gương mặt Thông Ma hiện lên trên thân cây, nói: "Các ngươi đi trước đi, khỏi quan tâm ta, hồi phục một lát rồi ta sẽ đuổi theo."

Tùng Hạ đặt ngọc Con Rối lên cành cây của nó: "Tùng Thụ tiên sinh, ngài không cần đuổi theo chúng tôi, chúng tôi không phải đối thủ của Hải Long. Sau khi hồi phục, ngài hãy mang ngọc Con Rối về căn cứ, nếu chúng tôi không về được thì xin giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ."

Thông Ma cả giận: "Chỉ là ta không quen cách đánh của nó thôi, các ngươi không phải đối thủ của nó không có nghĩa ta cũng..."

"Tùng Thụ tiên sinh!" Tùng Hạ gầm lên: "Xin lỗi, hai người vốn không cần đến đây, tôi biết ngài không muốn đến, hai người đang sống cuộc sống như thiên đường, lại vì chúng tôi mà... Dù sao chăng nữa, hai người nhất định phải sống sót trở về, nếu loài người thất bại cũng chẳng liên quan đến hai người. Hai người là cây cối, đổi chỗ khác sống thật tốt, đừng đuổi theo chúng tôi, về thẳng căn cứ, mang ngọc Con Rối về căn cứ là nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi, xin nhờ tiên sinh."

Gương mặt vô cảm của Thông Ma không nhìn ra cảm xúc, ngọc Con Rối chậm rãi bị nó hòa vào trong thân cây, biến mất không thấy tăm hơi.

Tùng Hạ nghẹn ngào: "Cám ơn."

Thành Thiên Bích nhấc cậu lên, một hàng bảy người nhanh chóng đuổi theo Hải Long.

"Tùng Hạ!"

Tùng Hạ sửng sốt, giọng điệu kia... Cho dù Thông Ma và Mục Phi chung một khuôn mặt, nhưng cậu có thể phân biệt ra họ từ biểu cảm. Giọng nói hoàn toàn giống nhau của họ lại vì sự khác biệt âm điệu mà có thể dễ dàng nhận ra là ai đang nói. Cậu biết tiếng hô ấy đến từ Mục Phi.

Mục Phi nhẹ giọng nói: "Tùng Hạ, chờ mọi người quay về thì đến nếm thử bánh ngọt tôi mới học được cách làm."

Tùng Hạ không dám quay đầu lại, một tiếng "được" theo gió biển đưa tới, quanh quẩn giữa cành lá, hồi lâu không tiêu tan.

***

Hải Long thể tích kinh người, bay ở tầng trời thấp lại có lực cản rất lớn nên tốc độ không thể nhanh được, nhưng nó lại có khả năng nhẫn nại vô cùng vô tận, nếu nhóm Đường Nhạn Khâu không ngừng lại thì rất có khả năng nó sẽ đuổi tới tận đất liền, đuổi tới chân trời góc biển, họ căn bản không có chỗ trốn.

Vì không thể kéo nó về đất liền được nên Đường Nhạn Khâu và Al ngừng lại, Đặng Tiệp Vân dẫn theo đội quân bọ ngựa đứng quây xung quanh. Có điều loài bọ ngựa vốn có bản năng sinh học mẫn cảm hơn con người, nỗi sợ Hải Long khiến cơ thể chúng run rẩy.

Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên nhanh chóng đuổi theo, đến sớm hơn họ một bước là dàn máy bay chiến đấu đang bay vòng vòng trên tầng trời cao. Ánh mắt của họ đều đặt trên người con quái thú.

Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên bay vòng qua Hải Long, nhập vào đàn bọ ngựa, ai nấy cũng nét mặt nghiêm trọng, đều mang dáng vẻ thấy chết không sờn, chỉ có một người có biểu cảm hơi khác lạ chính là Al.

Nét mặt của Al hòa lẫn giữa sợ hãi và mong đợi, như thể khó lòng kiềm chế, đôi mắt màu xanh biếc của hắn đăm đăm nhìn Hải Long, giống như linh hồn cũng bị hấp dẫn vậy. Đường Nhạn Khâu không thể không ba lần bảy lượt đánh thức hắn.

Chu Phụng Lam nói với Al: "Này, đây chính là tổ tông Hải Long của mấy người đó, nếu mà đánh thật thì có cảm tưởng gì không?"

Al cười gượng: "Cậu nói xem là cảm tưởng gì? Hôm nay đúng là một kỳ tích, tôi không ngờ rằng lại nhìn thấy nó, mấy người không thể biết cảm giác này thế nào đâu, nó giống như..."

Thành Thiên Bích trầm giọng: "Cảm giác tìm được đồng loại?"

Al lặng đi vài giây: "Phải, đúng là cảm giác tìm được đồng loại."

Diêu Tiềm Giang cau mày: "Anh biết mình là người rồi chứ."

"Đương nhiên tôi biết, nhưng khi dòng máu Long Huyết trong cơ thể chảy còn nhiều hơn dòng máu con người, suy nghĩ cũng sẽ thay đổi." Al nói: "Yên tâm, đến chết tôi vẫn đứng về phía con người, nhưng có thể nhìn thấy nó... thật là quá tốt."

Ngô Du hừ lạnh: "Còn chúng tôi thì không thấy tốt."

Hải Long càng bay càng gần, gần đến độ mọi người đã bị sức gió tạo ra từ đôi cánh của nó lay cho không thể đứng vững.

Trong cổ họng Đặng Tiệp Vân phát ra âm thanh con người không nghe hiểu, đại quân bọ ngựa lại xôn xao. Tùng Hạ ngẩng đầu, hô: "Chị Đặng, đừng để chúng hy sinh vô ích, có mọi người đến hỗ trợ, nhiệm vụ của bọn em đã hoàn thành rồi. Bây giờ chị về đi, vậy bọn em mới còn mặt mũi nói chuyện với Đặng Tiêu."

Đặng Tiệp Vân phẫn nộ quát: "Con nít ranh còn bày đặt mặt ngầu, không đưa được mấy đứa về thì chị đây còn mặt mũi nào nói chuyện với con trai."

"Chị Đặng, chị cũng không lớn hơn bọn em được mấy tuổi..."

"Cấm cãi!"

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Chị Đặng, chúng tôi đang nói nghiêm túc. Với chúng tôi mà nói thì chúng chỉ là bọ ngựa, nhưng với chị thì chúng là thành viên trong gia tộc. Chúng tôi không phải đối thủ của con quái vật này, chị và chúng ở lại cũng chỉ là chịu chết. Trở về đi, đã quá nhiều hy sinh rồi."

Đặng Tiệp Vân trầm mặc vài giây, hạ giọng nói: "Gắng mà đừng chết." Nói xong, chị ra lệnh cho bọ ngựa đón lấy ba lớn một bé đang hôn mê từ tay Đường Nhạn Khâu và Al. Đàn bọ ngựa bắt đầu rút lui về hướng Bắc.

Hải Long vốn đang bay tới phía họ lại đột nhiên thay đổi phương hướng, đuổi theo đội quân bọ ngựa.

Chu Phụng Lam nói: "Mẹ nó, quả nhiên bám theo Thẩm Trường Trạch mà, ném thằng nhóc lại cho nó đi."

Al hầm hừ trừng mắt liếc nhìn hắn.

Chu Phụng Lam nhướng mày: "Trừng cái rắm, chẳng lẽ để cả đám chết cùng nó?"

Al trầm giọng: "Khỏi cần." Hắn bay nhanh qua, đón lấy Thẩm Trường Trạch từ tay Đặng Tiệp Vân: "Nếu nó đến vì cậu ta thì mấy người mau đi đi."

Myron nói: "Này, anh nói gì vậy, chúng tôi sẽ không tùy tiện bỏ mặc đồng đội."

Thành Thiên Bích nói: "Đợi chị Đặng đi xa, chúng ta sẽ chia binh chạy trốn, ở đây tốc độ của tôi nhanh nhất, tôi đưa Thẩm Trường Trạch đi, những người khác đi đường vòng quay về căn cứ."

Jacqueline nhìn đại dương mênh mông: "Chạy đi đâu được?"

"Kiểu gì cũng không phải đất liền."

Al lắc đầu: "Đây là vận mệnh của Long Huyết nhân, khỏi cần người khác chôn cùng, mấy người mau đi đi."

Đang lúc nói chuyện, Hải Long đã bay đến trước mặt họ, hình thể vĩ đại che trời lấp đất ngăn cách bầu trời và mặt nước, khiến trong tầm mắt của họ chỉ còn lại nửa người bao trùm lớp vảy vàng kim của nó.

Mọi người gắng sức ngẩng đầu song cũng chỉ có thể nhìn thấy một chân của nó, thậm chí so ra thì họ còn chẳng bằng cái móng chân cái của nó nữa.

Hải Long đứng trước mắt họ, vẫy cánh bất động.

Tùng Hạ quay đầu lại, thấy đàn bọ ngựa đã bay cách họ khá xa, nhưng chí ít phải đợi đến lúc chúng biến mất khỏi tầm nhìn thì mới thật sự tính là an toàn, không thì một khi họ bỏ trốn, đàn bọ ngựa có tốc độ di chuyển chậm nhất sẽ trở thành mục tiêu tấn công đầu tiên của Hải Long.

Thành Thiên Bích giao Tùng Hạ cho Đường Nhạn Khâu, siết chặt nắm đấm, quanh thân nổi gió: "Để chúng tôi cầm chân nó hai mươi phút."

"Hai mươi phút?" Diêu Tiềm Giang cười cười, cơ thể biến thành dòng nước trong suốt: "Tự tin quá thì phải."

Thành Thiên Bích hừ lạnh: "Chỉ hy vọng được anh hai phút."

Diêu Tiềm Giang nheo mắt lại: "Vậy thì thử xem."

Sáu dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên lập tức nguyên tố hóa, bay vù vù lên trời cao, tiến vào trạng thái chiến đấu.

Hải Long lại chậm rãi ép mình xuống, cúi thấp cái đầu vĩ đại, bay về hướng Al. Al đang ôm Thẩm Trường Trạch, giống bị trúng bùa định thân, không thể cử động, mắt nhìn chằm chằm Hải Long.

Đường Nhạn Khâu tóm cánh tay Al kêu lên: "Anh thất thần cái gì vậy!"

Al đẩy hắn ra, lẩm bẩm: "Đừng chạm vào tôi..."

Mọi người đứng vây quanh Al, ai nấy cũng đều căng thẳng đến ứa mồ hôi lạnh. Bây giờ họ có muốn chạy trốn cũng đã không kịp, Hải Long phun ra một bãi acid là có thể hóa họ thành xương cốt trong nháy mắt, chỉ có thể đợi thời cơ... Nhưng rốt cuộc thì Hải Long muốn làm gì? Từ chỗ Đường Đinh Chi mà Tùng Hạ biết rằng Long Huyết nhân có thể đánh hơi được mùi của nhau, cũng sẽ có cảm ứng đồng loại nhất định, nhưng loại cảm ứng này chẳng phân biệt được tốt xấu, cũng sẽ không vì có chuyện nhìn thấy đồng loại mà vui mừng hạnh phúc. Ngược lại, rất nhiều Long Huyết nhân đều rất hung hãn khát máu, không đánh nhau đã là tốt lắm rồi.

Đầu của Hải Long càng cúi càng thấp, cuối cùng, đôi mắt đỏ tươi to như chiếc xe bọc giáp đối diện với Al. Đôi mắt ấy tựa pha lê màu đỏ máu, long lanh đỏ tươi, đăm đăm nhìn Al và Thẩm Trường Trạch không hề chớp mắt. Al cũng không biết là vì quá sợ hay quá hưng phấn mà sắc mặt tái trắng, cơ thể run lên nhè nhẹ.

Mọi người nín thở, không dám thở mạnh một hơi.

Hải Long lại hơi ngẩng đầu, dí lỗ mũi vĩ đại vào Al, hai lỗ mũi như hố đen phun ra mùi chua loét, mùi vị khá nồng nặc khiến Al nhíu mày, thiếu chút nữa là sốc mùi nôn ọe.

Hải Long cứ như vậy ngửi ngửi vài cái rồi lại chuyển mắt về phía Al, trong mắt rõ ràng in hằn hình ảnh Al và Thẩm Trường Trạch. Al nhìn mình được phản chiếu trong đôi mắt như pha lê màu máu kia, hơi ngẩn ra, đột nhiên, hắn nhìn thấy trong hình ảnh phản chiếu, Thẩm Trường Trạch giật mình một cái. Al vội cúi đầu, thấy Thẩm Trường Trạch đã tỉnh lại thật. Bình thường nếu biến thành con nít do kiệt sức, Thẩm Trường Trạch chí ít phải ngủ hai đến ba ngày mới có thể hồi phục, đây tuy rằng là một cơ chế tự vệ nhưng cũng là nhược điểm khá lớn.

Thẩm Trường Trạch mở mắt, hai mắt đỏ tươi y như Hải Long, có chút mơ màng nhìn nó.

Cái đuôi dài gần ngàn mét của Hải Long từ sau lưng giơ đến đây, dùng khúc đuôi cuối cùng cuốn lấy hông Al.

Mọi người bàng hoàng sửng sốt, Al nâng tay lên ý bảo họ đừng vội làm gì.

Sau khi cái đuôi kia cuốn một vòng quanh hông Al thì lần đến vùng ngực hắn, mũi đuôi khá nhọn chậm rãi mò về phía Thẩm Trường Trạch, cũng dùng mũi đuôi phủ đầy với lớp vảy mềm cọ cọ vào bộ ngực yếu ớt của Thẩm Trường Trạch.

Thẩm Trường Trạch vươn ra cánh tay núc ních be bé ôm lấy mũi đuôi, hắn há miệng song không nói ra được chữ nào, chỉ có thể bập bẹ phát ra mấy tiếng o e.

Cơ thể vĩ đại của Hải Long vẫn không hề nhúc nhích, những người khác ngay cả tiếng hít thở cũng phải đè thấp, trong không khí chỉ còn tiếng Hải Long vỗ cánh.

Đột nhiên, Hải Long ngẩng đầu lên, từ trong họng phát ra tiếng kêu gầm trầm thấp, âm thanh kia nghe vào không ngờ lại mang vài phần bi thương, nặng nề đến độ làm người ta cảm thấy áp lực; cùng lúc đó, cái đuôi cuốn lấy hông Al của nó cũng siết chặt trong giây phút ấy. Al nhăn mi, sắc mặt hơi khó coi.

Thành Thiên Bích chuẩn bị sức gió, chỉ đợi Hải Long nổi loạn là họ cũng sẽ lập tức ra tay.

Song không biết vì sao mà dường như Tùng Hạ có thể cảm nhận được cảm xúc của Hải Long, có lẽ do cậu quá mẫn cảm dao động năng lượng nên đối với hỉ nộ ái ố của vật thể mang năng lượng cũng có thể dựa vào trực giác mà cảm ứng được một chút, cảm xúc của con quái thú vĩ đại này quả thật là vô cùng thương xót.

Hải Long cứ như vậy rên rỉ vài tiếng, dần dần, lưu luyến không rời, thật cẩn thận rút đuôi mình về, tha thiết nhìn Thẩm Trường Trạch rồi bay rụt về phía sau, cho đến khi rời xa mấy trăm mét thì mới xoay người lại bay về vùng biển của mình.

Mọi người thấy con quái thú tiền sử này chậm rãi biến mất khỏi mặt biển, nhất thời đều khiếp sợ đến nói không thành lời.

Thẩm Trường Trạch sụp mí mắt xuống, giống như có ngàn cân đè nặng, lại âm trầm thiếp đi.

...

Tùng Hạ lập tức cảm thấy rã rời sức lực, đầu choáng mắt hoa, thiếu chút nữa ngất xỉu. Đường Nhạn Khâu nói: "Anh không sao chứ?"

"Tôi..." Tùng Hạ hoảng hốt nhìn bầu trời xanh lam, mây bay trắng xóa, nở một nụ cười khờ dại: "Đời này, chưa bao giờ khỏe như bây giờ."

Myron kích động: "Chúng ta... xong chưa? Đã xong chưa?"

Chu Phụng Lam thở dài một hơi: "Có cậu mới xong ấy, là cuộc chiến xong rồi."

Jacqueline hất ngược tóc rủ trên trán ra sau đầu, bàn tay dù đang run rẩy nhưng giọng nói lại tràn ngập sung sướng: "Đêm ác mộng đã kết thúc, chúng ta đều còn sống."

Ngô Du nói: "Đây là một đêm dài nhất đời này tôi từng vượt qua."

Diêu Tiềm Giang nói: "Lời này không sai."

Thành Thiên Bích bay đến bên cạnh Đường Nhạn Khâu, đón lấy Tùng Hạ từ trong tay hắn, ôm chặt lấy người, giọng nói khàn trầm: "Chúng ta lại một lần nữa hoàn thành nhiệm vụ."

Tùng Hạ nghẹn ngào: "Lại một lần nữa sống sót."

Lại một lần nữa... Sau khi trải qua tuyệt vọng và đau đớn người thường khó có thể gặp phải, họ lại một lần nữa đấu tranh và sống sót. Tùng Hạ không khỏi nghĩ rằng, giống loài cứng cỏi như con người, dựa vào cái gì lại phải biến mất khỏi hành tinh này? Dù cho chỉ có nửa phần hy vọng, họ cũng sẵn lòng dốc hết toàn lực.

***

Một con chim yến đen trắng giao nhau bay từ phương Nam đến đây, trên lưng chở theo một người cơ thể trần truồng, tóc dài bay theo gió.

"Tùng Thụ tiên sinh!"

Chim yến lượn vòng ở tầng trời thấp rồi hạ xuống dưới, sắc mặt Thông Ma trắng bợt như tờ giấy, tuy rằng nhìn bề ngoài thì cơ thể tay chân hoàn chỉnh không chút xước xát, nhưng tất cả đều biết nó đã bị thương rất nặng, năng lượng hao tổn cũng khá khổng lồ. Thông Ma mở lòng bàn tay, lộ ra miếng ngọc trong suốt màu đen: "Đồ của các ngươi, trả lại các ngươi."

Tùng Hạ cầm nó lên, vừa đưa năng lượng vào trong cơ thể Thông Ma vừa nức nở: "Cám ơn hai người, Tùng Thụ tiên sinh, Mục Phi, cám ơn."

Thông Ma rút tay về: "Ngươi không phải phí sức, chút năng lượng này của ngươi không chữa hết được cho ta, tự ta dần dần hồi phục."

Tùng Hạ ngẫm lại cũng thấy đúng, hơn nữa ngọc phù tích trữ năng lượng trên người cậu một miếng cũng không còn, thật ra cũng không thể bổ sung năng lượng cho Thông Ma được.

Trong giây phút ấy, mọi người như trút được gánh nặng. Ngô Du tạo ra trên mặt biển một tấm băng trôi, tất cả nằm nhoài xuống mặt băng, chờ bộ chỉ huy phái trực thăng đến đón họ. Nhìn bầu trời trong xanh quang đãng, niềm vui sướng và cảm động sống sót sau tai nạn âm thầm chảy xuôi trong lòng mỗi người.

...

Một chiếc trực thăng vận chuyển từ xa bay tới, mở cửa cabin giữa không trung, mọi người lần lượt trèo lên.

Trên trực thăng đã sớm chuẩn bị sẵn quần áo cho họ, Tùng Hạ ôm vài món đồ đến, gọi họ lại mặc quần áo.

Thành Thiên Bích mặc quần áo, Tùng Hạ cũng thay bộ đồ rách nát ướt nhẹp trên người, Thông Ma thì cầm bộ quần áo bông vần vò cả buổi rồi ném xuống đất: "Không mặc cái này."

"Hả? Vậy ngài mặc gì?"

"Áo dài."

Tùng Hạ cười: "Ngài chỉ biết mặc áo dài thôi sao?"

Thông Ma lạnh lùng nhìn cậu: "Ta chỉ thích mặc áo dài, không mặc quần áo khác."

Tùng Hạ khuyên: "Nhưng trong thế giới loài người, khỏa thân là không tốt, ngài để Mục Phi mặc vào đi."

Thông Ma cúi đầu trầm ngâm hồi lâu, sau đó đột ngột ngẩng đầu, nét mặt thay đổi, kích động bắt lấy tay Tùng Hạ: "Tùng Hạ, chúng ta đều còn sống, tốt quá."

Tùng Hạ cũng kích động: "Mục Phi, nếu hai người không đến thì chúng tôi đã sớm bị mực khổng lồ giết chết rồi, là hai người đã cứu toàn bộ loài người, cả ngọc Con Rối nữa, hòn ngọc ký thác hy vọng của cả loài người cũng nhờ hai người xuất hiện nên mới có thể đoạt lại."

Mục Phi cười: "Đúng vậy, ngọc Con Rối không chỉ là kẻ địch của con người mà còn là hy vọng của chúng ta. Hơn nữa, đất liền là của sinh vật đất liền, thứ trong nước vẫn nên về lại trong nước."

Tùng Hạ không nhịn được ôm chầm lấy anh, vỗ vỗ lưng anh, không ngừng nói "cám ơn".

Tự chặt đứt bộ rễ sinh trưởng ba năm, từ bỏ nhà vườn hoàn hảo một tay tạo ra, đi mấy ngàn kilomet đến Hoa Nam giúp họ một tay... sự hy sinh của Thông Ma và Mục Phi lớn hơn họ rất nhiều. Tùng Hạ vừa nghĩ đến đây thì vừa áy náy lại vừa cảm động. Cậu quyết định sau khi trở về căn cứ thì tìm cơ hội thẳng thắn chân tướng với họ. Thông Ma bất luận từ khả năng hay từ tuổi thọ thì đều mạnh hơn sống lâu hơn dị nhân rất nhiều. Nếu đại họa cuối cùng này không thể ngăn cản, đợi dị nhân chết hết, chỉ e họ sẽ phải một mình đối mặt với sự trừng phạt của ý thức Cambri, họ nên được biết sự thật.

...

Khi trực thăng bay qua bầu trời trên đảo Hải Nam, đường bờ biển phía Nam bị máu tươi và thi thể lấp kín rõ ràng đập vào tầm mắt mọi người. Con đường ven biển dài 400 km do tám vùng biển nối liền mà thành đã biến thành bãi chứa xác, đâu đâu cũng là khói đặc và ánh lửa ngùn ngụt, máu me nhuộm đỏ từ đất liền ra gần biển, hỗn độn đổ nát.

Họ không biết rốt cuộc thì một đêm này đã chết bao nhiêu động vật biển, bao nhiêu con người, chỉ biết riêng cuộc chiến với mực khổng lồ tại rãnh Manila, số động vật biển tử vong đã có đơn vị trăm ngàn con, có vô số máy bay rơi tan, mà trận chiến ở đường bờ biển phía Nam, số lượng động vật biển đổ bộ có thể còn nhiều hơn nữa, mà dị nhân và quân nhân là người thường canh gác tám vùng biển này, chỉ e phần lớn đều lành ít dữ nhiều.

Tùng Hạ lo lắng: "Chắc nhóm Liễu ca sẽ an toàn thôi nhỉ."

Thành Thiên Bích nói: "Yên tâm, lấy khả năng của họ thì hoàn toàn có thể tự bảo vệ mình."

Đường Nhạn Khâu cũng nói: "Cùng lắm là chạy trốn cũng không sao hết. Có thể họ đã đang ở bộ chỉ huy chờ chúng ta rồi."

...

Một tiếng sau, trực thăng đáp xuống căn cứ quân sự Trạm Giang.

Cửa cabin vừa mở ra, khi họ bước xuống, tất cả binh lính trong căn cứ đều đã xếp hàng thẳng lối đứng quanh bốn phía sân bay, Tào Tri Hiền hô lớn một tiếng: "Kính lễ!" Mọi người đồng loạt nâng tay phải lên, chào họ bằng kiểu chào nhà binh tiêu chuẩn.

Mấy người ngẩn ra, Thành Thiên Bích là người đầu tiên phản ứng lại, sống lưng thẳng tắp, cũng chào lại. Những người khác lần lượt nâng tay lên, cho dù tư thế không được tiêu chuẩn như Thành Thiên Bích, cho dù ngón tay đều đang hơi run rẩy, nhưng trong khoảnh khắc đó, tất cả mọi người ở đây đều đã tâm linh tương thông... Không, phải nói rằng, trong khoảnh khắc đó, hết thảy con người đều đã tâm linh tương thông.

Con người ngoan cường, bất diệt, không thể chế ngự. Tìm đường sống từ trong cõi chết, kiếm hy vọng từ cơn tuyệt vọng; hành trình dẫu có gian nan hiểm trở, muôn trùng hiểm nguy, song họ chưa từng buông tay. Bắt đầu từ ngày động đất xảy ra đến bây giờ đã sắp bốn năm, hơn một ngàn ngày ngày đêm đêm, họ đã từng hoang mang trước cảnh quê hương đổ nát, từng đối mặt với vô số kẻ địch hung ác tàn độc, từng chứng kiến hàng tỷ đồng bào tan thành tro bụi, từng trải qua sinh ly tử biệt đau khổ nhất thế gian; và họ cũng từng ngờ vực sự kiên định của mình, từng oán giận niềm tin tưởng của bản thân... Nhưng cuối cùng, họ đã lau khô huyết lệ, từng bước đi tới ngày hôm nay, lần lượt tập trung những mảnh ngọc vỡ từ khắp nơi trên thế giới. Bất luận có thể chấm dứt kiếp nạn tàn khốc này hay không, dù cho đến cuối cùng vẫn chẳng thể thoát khỏi sự hăm dọa của cái chết, họ cũng không hối hận, không hối hận ba năm qua vì muốn sống mà rơi lệ đổ máu. Bởi lẽ hơn một ngàn ngày đêm kề vai chiến đấu ấy, họ đã gặt hái được điều quan trọng nhất, đó chính là ý nghĩa của sự sống. Vì sinh mệnh quý giá của mình, vì những người quan trọng bên cạnh, vì để loài người tiếp tục tồn tại mà không ngừng anh dũng chiến đấu, đó là ý nghĩa sống của họ, là ý nghĩa mà trời cao đã giao cho họ khả năng đặc biệt.

Tào Tri Hiền đi tới, nhìn mọi người một lượt, cuối cùng ánh mắt dừng lại trên người đứa con trai khiến ông kiêu ngạo, đồng thời cao giọng hô: "Thay mặt cho toàn bộ loài người, tôi xin cám ơn những người anh hùng của chúng ta, chúc mừng những người anh hùng của chúng ta, khải hoàn trở về!"

...

Thủy Thiên Thừa: Viết xong câu cuối cùng, không biết hình dung tâm trạng thế nào nữa, giống như vừa hoàn thành một chuyện lớn vậy.

—Hết quyển 7—

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info