ZingTruyen.Info

(ĐM) kỷ cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa

241 - 250

jerry2457

Chương 241
Qua hồi lâu, Mục Phi mới nói: "Vậy lấy phô mai nhạt nhé, chọn xong rồi thì không đổi được đâu nha."

.

.

.

Sau khi thưởng thức một biển trời đêm trong một tiếng, ba người đều sắp lạnh đến choáng váng, lúc này mới chịu quay về biệt thự ấm áp, Tam Nhi thì tạm biệt họ để về nhà.

Đến giờ ngủ, Mục Phi chuẩn bị phòng khách cho họ. Tuy nói là phòng khách nhưng vẫn rất rộng rãi thoải mái, so với phòng tiêu chuẩn của viện khoa học, nơi này càng có vị "nhà" hơn.

Mục Phi trải chăn cho họ: "Hai cậu tới đúng lúc thật đấy, hai hôm trước có nắng, chăn vừa được phơi đó, hai cậu nghỉ ngơi cho khỏe."

Tùng Hạ cười: "Mục Phi, hôm nay cám ơn anh, đã lâu lắm rồi chúng tôi không được sống thoải mái như vậy."

Mục Phi chớp chớp mắt: "Vậy ở lại thêm một thời gian đi."

"Được, vậy chúng tôi không khách khí nữa." Tùng Hạ không nhịn được cúi đầu hít hà mùi chăn, lập tức, cậu ngửi thấy mùi hương khoan khoái tràn ngập vị nắng của chăn đệm đã phơi dưới ánh thái dương, trong phòng còn thoang thoảng hương thơm của hoa cỏ.

...

Sau khi Mục Phi rời đi, Tùng Hạ cầm cốc thủy tinh đặt ở đầu giường: "Thiên Bích, cậu xem, còn có sữa này."

Thành Thiên Bích đang đưa lưng về phía cậu cởi quần áo, nghe vậy quay đầu lại, quét mắt nhìn cậu một thoáng: "Anh uống đi." Nói đoạn, hắn cởi áo dài, lộ ra cơ thể cao lớn cường tráng, đường cong tấm lưng, vòng hông và hai chân thon dài quả thật hoàn mỹ đến độ không thể bắt bẻ. Tùng Hạ nhìn chằm chằm xương bả vai chìm xuống của hắn đến ngẩn ngơ, nuốt ừng ực mấy ngụm sữa.

Thành Thiên Bích cởi hết quần áo, ung dung bước tới. Trái tim Tùng Hạ đột nhiên nhảy dựng lên, hai người từng thấy nhau ở trần vô số lần, sao lúc này cậu lại cảm thấy hồi hộp chứ?

Thành Thiên Bích đi đến bên giường, cúi người đặt vòng tay sang hai bên Tùng Hạ, nhìn thẳng vào cậu, khẽ nói: "Chưa uống hết?"

Tùng Hạ vô thức nắm chặt cốc thủy tinh, đột nhiên có chút bối rối: "A, còn... còn một ngụm."

Thành Thiên Bích nói: "Cho tôi thử."

Tùng Hạ ngẩn ra, đưa cốc tới bên môi Thành Thiên Bích, hắn uống một hớp nốt chỗ sữa, đưa tay cầm lấy cốc đặt sang một bên. Giây tiếp theo, hắn miết cằm Tùng Hạ, lấp kín miệng cậu.

Chất lỏng ấm nóng từ miệng Thành Thiên Bích rót vào miệng cậu, hương sữa thơm nồng nhất thời bung tỏa trong khoang miệng hai người, còn có một chút sữa chảy xuống từ khóe miệng Tùng Hạ, lướt qua yết hầu và xương quai xanh, biến mất trong áo.

Thành Thiên Bích đè Tùng Hạ xuống giường, kéo quần áo cậu ra, đầu lưỡi từ cằm lướt xuống, liếm láp sữa rơi trên da cậu. Tùng Hạ nhất thời có chút bất ngờ với một Thành Thiên Bích nhiệt tình như vậy. Quần áo cậu nhanh chóng bị cởi xuống, hai người trần truồng lăn trên giường, mặc sức vuốt ve hôn môi.

"Thiên Bích... Cậu, ha ha, từ bao giờ cậu cũng xài mấy mánh này vậy..."

Thành Thiên Bích cắn môi cậu, khẽ nói: "Chỉ là muốn làm vậy mà thôi."

...

Cơ thể Tùng Hạ nhanh chóng bị mở ra, cậu mặt đỏ tai hồng để cho Thành Thiên Bích tiến vào. Khoảnh khắc cơ thể được lấp đầy, Tùng Hạ hít sâu một hơi, người nóng như phát sốt, khoái cảm khó có thể hình dung đột ngột lan ra toàn thân cậu giống như điện giật.

Thành Thiên Bích cố định hông cậu, ra sức đưa đẩy, bất luận là tốc độ hay sức bền thì cũng mạnh mẽ trước sau như một. Lồng ngực lấp lánh mồ hôi và khuôn mặt anh tuấn đậm nét ấy khiến Tùng Hạ dẫu trong cơn mê loạn vẫn không tài nào có thể dời mắt.

Khi hai người làm tình, Thành Thiên Bích rất ít khi nói chuyện, bình thường đều đè Tùng Hạ rồi làm một trận mãnh liệt, còn Tùng Hạ thường thì ngoại trừ rên rỉ ra cũng không phát ra được âm thanh nào khác. Người trầm tĩnh hướng nội như Thành Thiên Bích chỉ lộ ra thú tính thẳng thắn trong những trận tình. Tuy hắn không miệt mài sa đọa nhưng lại thường xuyên khiến Tùng Hạ không xuống nổi giường.

Trong điều kiện thoải mái ấm áp như thế này, họ thả lỏng toàn thân để cảm nhận đối phương, hấp thu vui sướng điên cuồng từ cơ thể của nhau, mặc cho bên ngoài trời đông rét mướt, muôn trùng nguy hiểm, giờ khắc này, trong thế giới của họ chỉ còn lại riêng nhau mà thôi.

***

Sáng hôm sau, Tùng Hạ quả nhiên không thể xuống giường, cho dù năm giờ sáng lúc Thành Thiên Bích dậy đi chạy bộ cậu cũng đã tỉnh, có điều đợi hắn đi rồi cậu lại lơ mơ tiếp. Đã lâu lắm rồi không được thư giãn thế này, mấy ngày tới cậu chỉ muốn sống cuộc sống của con người bình thường, ngủ một giấc đã đời đã lâu cậu chưa được hưởng thụ.

Ngủ thêm lại thấy vừa sâu vừa ngọt, cho đến lúc cậu bị Thành Thiên Bích gọi dậy. Tùng Hạ mở đôi mắt lim dim, nhìn gương mặt gần trong gang tấc của Thành Thiên Bích, cười một thoáng.

Thành Thiên Bích vỗ vỗ mặt cậu: "Dậy ăn sáng đi, anh có biết Mục Phi đang làm gì không."

"Làm gì?"

"Sữa đậu nành, quẩy, bánh bao, bánh ngô."

Tùng Hạ vươn người lên ngồi dậy, kết quả lưng hông đau nhức chưa tan, cậu kêu "ái" một tiếng, chống hông run run.

Thành Thiên Bích xoa xoa hông cho cậu: "Vẫn đau à?"

Tùng Hạ ngượng ngùng nói đau, lén lút điều động năng lượng chữa trị cơ bắp mệt nhọc quá độ, sau đó vội vàng xuống giường, bữa sáng này nếu cậu bỏ lỡ, lúc về có khi Đặng Tiêu lại cắn cậu mất.

Thành Thiên Bích đưa quần áo cho cậu, mỉm cười nhìn cậu tròng quần áo vào người, mau lẹ rửa mặt đánh răng, sau đó hai người cùng ra khỏi phòng.

...

Trên bàn sớm đã bày biện đầy đủ bữa sáng phong phú. Những chiếc bánh bao xinh xắn thơm lừng, sữa đậu nành mới nấu nóng hổi, quẩy xốp giòn được chiên vàng óng, thậm chí còn có mấy món ăn sáng. Trên bàn là bữa sáng cho người, bên kia sô pha còn đặt một chậu "thức ăn cho mèo" lớn, Nê Nê đang nằm trên đất ăn ngon lành. Cho đến lúc nó còn có thể vào nhà được, tất nhiên nó cũng thích vào trong nơi ấm áp này hơn.

Thấy họ đến, Mục Phi cười tủm tỉm: "Chào buổi sáng, hai cậu ngủ có ngon không."

Tùng Hạ nhìn Mục Phi, quả thật cảm thấy mình gặp thiên sứ: "Ngon lắm, đây là giấc ngủ thoải mái nhất trong vòng ba năm qua của tôi." Cậu cảm giác hoặc do cậu nằm mơ, hoặc Mục Phi xuyên không đến đây từ ba năm trước chứ sao bây giờ còn có người được hưởng thụ cuộc sống thế này cơ chứ, quả là rất khiến người ta hâm mộ.

Mục Phi cười ha ha: "Tối nay đổi hương xông khác cho hai cậu, hừmm, dùng hoa tươi cũng không tệ..."

Thông Ma ngồi trước bàn ăn, chỉ vào bánh bao nói: "Cái này gọi là bánh bao à?"

"Phải rồi, cậu còn chưa ăn bao giờ, mau ăn đi."

Thông Ma gắp lên một cái bánh bao nhét vào miệng, nhấm nháp một phen, hai mắt sáng rực: "Vì sao trước kia không làm?"

Mục Phi đang dùng máy đánh trứng xoàn xoạt, hình như đang làm bánh ngọt, cười nói: "Cái này làm hơi phiền một chút, trước kia tôi không nghĩ tới."

"Là vì họ đến mới nghĩ tới?" Thông Ma không chút khách khí lấy tay chỉ vào Tùng Hạ, ngón tay thon dài gần như chọc đến trán cậu.

Mục Phi cảm nhận được cảm xúc bất mãn của Thông Ma, ôm bát lớn ngồi xuống bên cạnh nó: "Sao vậy? Mất hứng?"

Thông Ma thu ngón tay về, nghiêm mặt nói: "Họ đến đây là ngươi lập tức làm mấy món bình thường ta chưa được ăn, lúc có hai người vì sao không làm, dù sao có bao nhiêu thứ chúng ta cũng ăn được."

Tùng Hạ hết sức xấu hổ, Thông Ma tuy nhìn rất người lớn rất lạnh lùng, nhưng tâm tính lại rất phù hợp với độ tuổi lên tám của nó. Song Thông Ma lại có hoàn chỉnh kí ức và kiến thức của một người đàn ông ba mươi tuổi, tổ hợp mâu thuẫn này quả thật khiến Tùng Hạ cảm thấy rất kỳ quái. Thành Thiên Bích thì ngược lại, từ đầu tới cuối không nhìn Thông Ma, thản nhiên hưởng thụ bữa sáng, thoáng cái đã tiêu diệt hết một vỉ bánh bao nhỏ.

Mục Phi nâng cằm nhìn Thông Ma một lát, tiếp theo nhét một miếng bánh ngô vào miệng nó: "Có khép miệng lại không, chỉ ăn thôi nhé?"

Thông Ma ăn mấy miếng, dùng nét mặt (- -) nghĩ về vấn đề có thể hay không thể.

Mục Phi xoa xoa đầu nó: "Hôm nay làm bánh ngọt cậu thích nhất, bên trên viết tên cậu thế nào?"

Sắc mặt Thông Ma dịu đi một chút, gật đầu: "Dùng sirô dâu viết tên, sirô chocolate vẽ hình ta."

Mục Phi cười: "Không thành vấn đề." Nói xong đứng dậy đi vào bếp.

Tùng Hạ cười: "Tùng Thụ tiên sinh thích bánh ngọt à."

Thông Ma lạnh lùng nói với Tùng Hạ: "Dù sao cũng để bổ sung năng lượng, ăn gì mà không giống nhau."

Mục Phi hô: "Tùng Tùng, hôm nay cậu thích phô mai nhạt hay mặn?"

Thông Ma lập tức đáp: "Mỗi thứ một loại."

"Chỉ được một thôi, không thì cậu lại tiêu chảy."

Thông Ma liếc nhìn Tùng Hạ, cho dù nét mặt không đổi nhưng không biết vì sao, Tùng Hạ cảm thấy trông nó có vẻ đôi chút xấu hổ, cũng không biết có phải do mình nhìn nhầm hay không.

Thông Ma hạ tầm mắt, cả buổi không lên tiếng, yên lặng ăn sáng.

Qua hồi lâu, Mục Phi mới nói: "Vậy lấy phô mai nhạt nhé, chọn xong rồi thì không đổi được đâu nha."

Thông Ma quay mặt sang một bên.

Tùng Hạ vô cùng 囧, hóa ra mất cả buổi như vậy mà hai người họ lại luẩn quẩn trong đầu rốt cuộc nên ăn cái gì ư?

***

Ngoài cửa sổ tuyết trắng bay bay, thủy tinh đóng một lớp sương lất phất, trong nhà ấm như trời hạ, Mục Phi vừa huýt sáo vừa làm bánh ngọt trong bếp, ba người trên bàn thì tận tình hưởng thụ bữa sáng. Bên cạnh đó, một con báo đen dùng chân rửa mặt, tự nghịch đuôi mình. Khung cảnh ấm áp hài hòa này khiến người ta chân thành hy vọng giờ khắc này sẽ tồn tại vĩnh viễn.

Cơm nước xong xuôi, Thông Ma đi ngủ, Thành Thiên Bích và Tùng Hạ thì tìm một chỗ thoải mái ngồi tu luyện, Mục Phi lấy tơ lụa vải vóc Tùng Hạ mang đến ra, đặt lên bàn làm việc ngắm đi ngắm lại, hình như đang suy xét đến vấn đề sử dụng và thiết kế ra sao.

Buổi chiều, bánh ngọt và trà đều đã được chuẩn bị tốt, Mục Phi lại dẫn họ ra ngoài biệt thự, bay lên cao trên cây. Lần này, họ không lên đến ngọn mà dừng lại ở độ cao ba trăm mét, chỗ đó có một vùng dùng các nhánh cây bện lại với nhau thành một khoảng sân hình bán nguyệt, ước chừng lớn cỡ nửa sân bóng rổ, bên trên còn có một mái che lớn hơn sân dưới. Trên sân bày một bộ sô pha bằng da thật vừa nhìn đã thấy vô cùng thoải mái và một bàn trà nhỏ, thậm chí còn có hai cái xích đu bằng gỗ lim đều được lót bằng đệm dày. Từ trên mái che rủ xuống ba nhánh cây, mỗi nhánh treo một cái ghế đu hình quả trứng, hai cái khá nhỏ, một cái ở góc lại đặc biệt lớn. Trên sân điểm xuyết hoa hoa cỏ cỏ, còn có một vài đồ mỹ nghệ bằng gỗ, vừa hài hòa với thiên nhiên lại vừa lịch sự tao nhã.

Tùng Hạ nhớ rõ, hình như nơi đây là vị trí mà hồi họ bay đi Mãn Châu Lý, ở trên trời nhìn thấy Mục Phi và Thông Ma đang ngồi uống trà, không ngờ đến nay đã được cải tạo thành nơi ngắm cảnh và vườn treo trên không. Đây chỉ là một khoảng cực kỳ nhỏ bé trên cơ thể Thông Ma, chiếu theo xu thế này, không biết có phải Mục Phi tính cải tạo cơ thể mình thành một vương quốc trên cây hay không, giống như thành phố yêu tinh ngự trên một cái cây thần trong phim vậy.

Phóng mắt từ đây ra xa, lọt vào tầm mắt là một biển rừng xanh ngát vô biên vô hạn. Khác với lúc họ đến vào mùa hè, bây giờ trên rừng cây đều có tuyết đọng, những tán cây đọng tuyết trải dài ngàn dặm, khung cảnh thật là có phần hùng vĩ.

Tùng Hạ kinh ngạc thán phục: "Nơi đây đẹp quá."

Mục Phi cười: "Đây là vị trí có phong cảnh tốt nhất mà chúng tôi tìm kiếm đã lâu." Mục Phi chỉ vào cánh rừng phía xa: "Khu vực kia có một quần thể chim chóc xây tổ, tuy tôi không biết là chim gì, nhưng trông chúng đẹp đẽ hết sức, màu sắc rực rỡ, lát nữa khi thái dương sắp xuống núi, chúng sẽ rời tổ ra ngoài hoạt động, sau khi xuống núi thì sẽ biến mất, chỉ trong vòng thời gian nửa tiếng nhưng khung cảnh đó bất luận nhìn ngắm bao nhiêu lần cũng không thấy đủ."

Tùng Hạ vẻ mặt mong ngóng ngồi vào sô pha thoải mái, cảm thấy toàn thân đều được thay thế bởi một loại cảm xúc thoải mái biếng nhác.

Lúc này, Nê Nê cũng đã trèo lên, động tác của nó hết sức linh hoạt, trèo lên độ cao ba trăm mét mà thậm chí không thở dốc lấy một cái. Rất nhanh sau đó, Tùng Hạ đã biết cái ghế đu hình trứng lớn nhất kia dùng để làm gì, bởi vì sau đó Nê Nê lập tức chui vào trong ghế, uốn éo cơ thể trên cái đệm thật dày, tìm một vị trí thoải mái, đoạn uốn mình thành một vòng tròn, nhắm mắt lại bắt đầu gật gù.

Mục Phi mở hộp đựng bánh ngọt, dịu dàng đưa cho Thông Ma: "Tùng Tùng, xem này."

Ba người ghé đầu vào xem, chiếc bánh ngọt kia quả nhiên y như yêu cầu của Thông Ma, dùng sirô dâu màu đỏ viết hai chữ "Mục Tùng", dùng sirô chocolate màu nâu vẽ hình cây Thông. Thậm chí Mục Phi còn cẩn thận rắc chocolate vụn màu xanh lên cây, mô phỏng thành lá Thông.

Thông Ma gật đầu, tuy vẫn mặt đơ như cũ, nhưng ánh mắt lộ ra không giấu nổi vui sướng.

Mục Phi giữ lấy mái tóc sắp quết vào bánh của nó: "Thích chứ?"

Thông Ma nói: "Lần sau vẽ chúng ta đi."

"Chúng ta?"

"Ừhm, thêm cả ngươi vào nữa." Nó ngẫm nghĩ, chỉ vào Nê Nê đang ngủ say sưa: "Nó cũng có thể thêm vào."

Mục Phi cười: "Được." Anh đưa dao cho Thông Ma: "Cho cậu cắt bánh."

Thông Ma cầm dao vung vẩy cả buổi, cuối cùng cắt được hai chữ Mục Tùng xuống, đưa cho Mục Phi, sau đó lại cắt dọc theo hình cây Thông khoét trọn vùng bánh đó ra cho mình, còn lại một đống đầu thừa đuôi thẹo tùm lum tùm la thì ném dao cắt bánh cho Tùng Hạ.

Tùng Hạ không nhịn được bật cười.

Mục Phi cau mày: "Ngươi làm sao thế."

Tùng Hạ cười: "Không sao, chúng tôi hiểu có ăn là đủ rồi." Nói xong nhanh chóng cắt hai miếng bánh ngọt, một miếng đưa cho Thành Thiên Bích, một miếng cho mình, vui vẻ ăn bánh.

Thông Ma đột nhiên rót một ly trà đưa đến trước mặt Tùng Hạ, hất hất cằm: "Này."

Tùng Hạ ngẩn ra: "A, cám ơn."

Thông Ma nói: "Trước kia ngươi thường xuyên đổ nước trà cho ta, nay ta rót trả ngươi."

Tùng Hạ có chút xấu hổ, không ngờ Thông Ma còn nhớ chuyện này, chỉ hy vọng nó có thể tin mình không phải lười đi WC mới đổ trà vào người nó...

...

Thành Thiên Bích và Thông Ma trầm mặc uống trà, Tùng Hạ thì vui vẻ trò chuyện với Mục Phi. Không bao lâu sau, mặt trời bắt đầu lặn xuống trời tây, ánh tàn dương chiếu sáng cả một biển rừng, phương xa bắt đầu lục tục có chim chóc biến dị bay ra từ trong khu rừng, múa lượn về phía chân trời.

Mục Phi hô: "Mau lại đây xem, lát nữa sẽ hùng vĩ tráng lệ lắm."

Bốn người đi đến mép sân bán nguyệt, lần lượt ngồi xuống, hai chân thả xuống bên dưới. Tùng Hạ không nhịn được thoáng nhìn xuống dưới, âm thầm kinh hãi, có điều ba người bên cạnh cậu đều biết bay, cũng không đến mức sợ lắm. Rất nhanh sau đó, cậu không còn tâm tư để chú ý đến bên dưới nữa vì tầm mắt của cậu đã bắt đầu bị hấp dẫn bởi những đàn chim không ngừng bay ra khỏi khu rừng.

Như Mục Phi đã nói, càng ngày càng có nhiều cánh chim khổng lồ màu sắc rực rỡ bay thành từng đàn ra khỏi biển rừng. Đó thật sự là một loài chim đẹp đẽ vô cùng, đôi cánh bảy sắc cầu vồng, đuôi dài lông mảnh, quả thật có nét rất giống Phượng hoàng trong truyền thuyết. Trong vài phút ngắn ngủi, chừng hơn một ngàn con chim bay lên, chúng xoay múa dưới ánh tàn dương sót lại, màu nắng đỏ như lửa chiếu rọi trên người khiến chúng giống như những con yêu tinh sặc sỡ nhảy múa trong mộng, đẹp đến độ làm người ta quên mất cách thở.

Đầu xuân chính là thời điểm tốt đẹp để vạn vật hồi sinh, muôn loài kiếm tìm bạn đời. Những con chim đó phô bày trọn vẹn bộ lông đẹp đẽ, thân thể tao nhã của mình nhất định cũng là vì muốn hấp dẫn bạn tình, cống hiến một phần sức lực cho giống loài sinh sản.

Có thể thưởng thức kỳ quan khó gặp như vậy, Thành Thiên Bích và Tùng Hạ hồi lâu không thể lên tiếng, cho đến tận lúc thái dương đã hoàn toàn khuất núi, gần như không thấy đàn chim kia nữa, Tùng Hạ mới cảm thán: "Quả thật rất đẹp, rất tráng lệ."

Mục Phi nói: "Đúng vậy, toàn bộ quần thể cùng biến dị, thật là hạnh phúc. Những cá thể như A Bố chắc rất khó tìm bạn đời có hình thể thích hợp với mình nhỉ, Nê Nê nếu còn lớn nữa thì có lẽ cũng khó tìm như vậy."

Tùng Hạ cười: "Sau khi tận thế đến nay, mèo mà chúng tôi gặp được hình như đều bé bằng nửa A Bố, có lẽ nó thật sự không tìm được vợ đâu nhỉ."

Mục Phi lắc lắc đầu: "Con người cũng vậy... cho dù hình thể biến hóa không lớn nhưng tất cả dị nhân đều đánh mất khả năng sinh sản, vận mệnh của loài người thật khiến người ta lo lắng." Anh nhìn Thành Thiên Bích và Tùng Hạ: "Mọi người là những người được trời cao lựa chọn để thay đổi số phận loài người, hai cậu có thể nói thật cho tôi biết, mọi người có chắc chắn kết thúc được đại họa này không?"

Tùng Hạ cười khổ một tiếng: "Nói thật là không."

Mục Phi thở dài: "Quả nhiên."

Nghĩ đến những lời Thành Thiên Bích từng nói với cậu, nghĩ đến chuyện chỉ e Thông Ma cũng không trốn khỏi số phận bị ý thức Cambri thanh tẩy, Tùng Hạ liền cảm thấy trong lòng đau khổ. Trừ phi... trừ phi họ có thể khiến ý thức Cambri hoàn toàn ngủ say, không thì những kỳ quan hôm nay được thấy ở đây, bạn bè xung quanh... đều sẽ bị xóa sổ khỏi hành tinh này.

Thông Ma nói: "Phía Nam, có phải có rất nhiều thứ lợi hại hay không."

Tùng Hạ kinh ngạc: "Sao ngài lại biết?"

"Chim chóc bay từ phía Nam nói vậy."

"Đúng vậy, Hoa Nam có rất nhiều sinh vật biến dị, bây giờ chúng đang có ý đồ đổ bộ lên bờ nữa. Chim chóc có còn nói gì nữa không?"

"Không biết, ta cũng không hiểu tiếng chim, là cánh rừng này nói cho ta biết. Khu rừng cảm nhận được sự sợ hãi của chim chóc phương Nam." Thông Ma lạnh nhạt nói: "Hóa ra là sinh vật biển, trông chúng như thế nào?"

"Muôn vàn kỳ lạ." Tùng Hạ nhớ tới một vài tấm ảnh chụp quái vật biển đại tá Đường từng cho họ xem, "muôn vàn kỳ lạ" thật sự là từ tốt nhất để miêu tả. Có những con quái vật đã biến dị đến độ gần như không thể nhìn ra nó vốn là con gì, người ngoài hành tinh trông thế nào thì nó trông thế ấy: "Có điều đặc điểm thống nhất là hầu hết đều rất lớn."

"Rất lớn?" Thông Ma nói: "Lớn hơn ta ư?"

Tùng Hạ nhất thời nghẹn lời: "Chuyện này tôi cũng không rõ, biển sâu nhất định có sinh vật khổng lồ, nhưng chưa chắc đã lớn hơn ngài." Dưới biển sâu có thể có quái vật dài 2.3 km, cao 1.1 km ư? Vậy thật sự là vượt khỏi trí tưởng tượng của con người. Dù sao thì Tùng Hạ không tưởng tượng được đó rốt cuộc là lớn thế nào.

Mục Phi thở dài: "Nghe thôi đã thấy rất đáng sợ."

"Đúng vậy, nhưng chúng tôi nhất định phải đánh bại chúng, đoạt lại ngọc Con Rối. Đại tá Đường nói với chúng tôi, đây là một cuộc chiến tranh, hơn nữa không chỉ đơn thuần là cuộc chiến của loài người vì nếu sinh vật biển lên bờ thì chúng sẽ hoàn toàn phá tan vòng sinh vật đất liền. Đây sẽ là cuộc chiến của sinh vật đất liền và sinh vật biển. Nói thật, tôi chưa có khái niệm gì về chiến tranh, nhưng tôi biết nó sẽ hy sinh rất nhiều người, cũng chưa chắc có thể đạt được mục đích." Ánh mắt Tùng Hạ tối đi: "Mục Phi, hy vọng sau khi chiến tranh kết thúc, chúng ta còn có thể gặp lại."

Mục Phi cau mày, nét mặt thoáng chút đau thương, nhưng nhiều hơn là bất đắc dĩ: "Hy vọng..."

Tùng Hạ cười: "Không nói những chuyện này nữa, trà sắp lạnh cả rồi, bánh phô mai ăn ngon thật."

Bốn người đổi một câu chuyện khác không quan trọng tán gẫu, cho đến khi thái dương hoàn toàn xuống núi, họ mới trở về biệt thự, chuẩn bị bữa tối.

...

Ngày qua ngày, Thành Thiên Bích và Tùng Hạ sống ở chỗ này của Mục Phi. Mỗi ngày mở mắt ra đều có những món ăn phong phú không ngày nào giống ngày nào. Nhàn hạ thì vào rừng săn thú, chăm sóc hoa cỏ, chơi mạt chược, giỡn báo con; đẹp trời thì ngắm cảnh trên độ cao ba trăm mét, ngắm trăng nơi trời cao nghìn mét; rét mướt thì ấp trong biệt thự uống trà, tu luyện; tối tối tắm nước nóng xong thì có chăn đệm thơm tho mềm mại chờ họ đi vào giấc ngủ. Cuộc sống hoàn mỹ đến độ không chân thật như vậy khiến Tùng Hạ như say như mê, căn bản không nỡ tỉnh lại.

Họ vốn chỉ tính ở nửa tháng rồi về, nhưng cuối cùng vẫn ở lại những một tháng. Tùng Hạ biết tính cách Thành Thiên Bích hết sức nghiêm khắc với bản thân, hết sức có thể chịu khổ, bất cứ hưởng thụ nào trong mắt hắn đều là có cũng được, không có cũng không sao. Đã có lần Tùng Hạ vụng trộm hỏi xem hắn có muốn về hay không, kết quả Thành Thiên Bích chỉ hôn cậu một cái: "Ở lại đây đi."

Tùng Hạ vô cùng cảm động, cậu biết vì cậu nên Thành Thiên Bích mới ở lại. Cậu biết giấc mộng đẹp một tháng vừa qua sớm muộn gì cũng phải tỉnh giấc, sớm muộn gì họ cũng phải trở về với hiện thực tàn khốc, cho nên họ đặc biệt quý trọng mỗi giây mỗi phút sống trong khu rừng này, hy vọng có thể lưu giữ hồi ức tốt đẹp vĩnh viễn trong trí nhớ. Như vậy, khi lên đến chiến trường, họ mới không còn gì phải tiếc nuối nữa.

***

Thời gian một tháng vẫn nhanh chóng trôi qua.

Mục Phi lưu luyến không rời nhìn họ, nhưng không hề mở miệng giữ khách thêm nữa.

Cuối cùng, Tùng Hạ ngẩng đầu ngắm nhìn khu nhà trên cây tinh xảo, lại nhìn Thông Ma, Mục Phi và Nê Nê, cười gượng: "Chúng tôi đi đây."

Lần này chia lìa khiến Tùng Hạ cảm thấy vô cùng khó chịu, có lẽ là vì cậu không dám ôm kỳ vọng quá lớn đối với sự sống còn của họ sau trận Hoa Nam, nói không chừng đây chính là lần cuối cùng cậu được gặp Mục Phi.

Mục Phi cũng cười: "Chúng ta duy trì liên lạc, đợi chuyện Hoa Nam kết thúc, mọi người nhất định phải về thăm chúng tôi."

Tùng Hạ vỗ vỗ vai anh: "Nhất định."

Hai người ngồi trên đại bàng đen, mang theo bao quà lớn Mục Phi chuẩn bị cho họ, chậm rãi bay lên.

Mục Phi nhìn cậu, ánh mắt hơi ngấn nước, Thông Ma luôn luôn lạnh nhạt cũng ngẩng đầu nhìn họ, tuy rằng vẫn không có biểu cảm gì cả.

Tùng Hạ ra sức vẫy tay với anh và Thông Ma.

Đại bàng đen đưa họ bay lên trời cao, xuyên qua lớp lớp tán Thông. Bóng dáng của Mục Phi và Thông Ma khuất dần trong rừng sâu, nhanh chóng không thấy đâu nữa, nhưng bản thể khổng lồ của Thông Ma vẫn sừng sững dựng giữa trời đất. Sinh mệnh siêu cấp này lấy tư thế bất cứ ai cũng không thể bỏ qua, sống một cuộc sống vô ưu vô lự, tự do tự tại. Nó là đại diện cho những sinh vật mạnh mẽ trên địa cầu, giống như hàng ngàn hàng vạn con người khác, chưa từng có ý định khuất phục ý thức Cambri.

Tùng Hạ siết chặt nắm đấm, nhìn bóng Thông dần dần khuất xa, tâm trí kiên định chưa bao giờ có.

Thành Thiên Bích bắt lấy tay cậu, khẽ nói: "Chúng ta sẽ quay lại."

Tùng Hạ cười: "Sẽ!"

Chương 242
Trong lịch sử lâu dài như vậy, cho dù không có sự thúc đẩy của năng lượng Cambri thì cuối cùng cũng sẽ có một vài cá thể đột ngột tiến hóa mang theo bộ gene viễn cổ.

.

.

.

Sau khi trở về viện khoa học, hai người phát hiện Đặng Tiêu đã về trước họ một bước.

Đặng Tiêu trông đen hẳn đi, tóc như vừa bị chó gặm. Một tháng không gặp, cậu ta có vẻ cường tráng hơn, song nụ cười sang sảng trên mặt thì không chút thay đổi, vừa thấy họ đã nhào đến gào rú: "Tùng ca, Thành ca, em nhớ hai anh muốn chết!"

Tùng Hạ vỗ vỗ lưng cậu, cười: "Chà chà, phơi đen thế này à, tóc này do chị Đặng cắt cho cậu phải không?"

Đặng Tiêu cười nhăn nhở sờ đầu mình: "Vâng, mẹ chê tóc em dài nên sửa cho em thành thế này đây, mấy bữa nữa đến chỗ A Thanh chỉnh lại vậy." Cậu kéo cánh tay Tùng Hạ: "Tùng ca, hình như anh béo lên đấy."

Tùng Hạ sờ sờ bụng mình: "Chắc vậy, ở chỗ Mục Phi ăn ngon ngủ ngon, không muốn béo lên cũng khó."

Đặng Tiêu hai mắt tỏa sáng: "Ở đó thích lắm ạ, ăn gì ngon thế anh."

Tùng Hạ cười: "Nhiều lắm, ngày nào cũng sống như thần tiên. Cậu thì sao? Sống ở Vân Nam khá chứ."

Đặng Tiêu sờ cằm: "Ôi, suốt ngày bị mẹ em bắt nạt... Có điều ở chung với đám bọ ngựa đó lâu dần, em lại càng nhìn càng thuận mắt. Em cảm thấy nếu mẹ sinh cho em một cô em gái bọ ngựa thật, chắc em cũng có thể chấp nhận."

Thành Thiên Bích hỏi: "Vân Nam hiện giờ thế nào? Bọ ngựa tiến hóa thế nào?"

"Vân Nam tốt hơn trước nhiều, sau khi nối liền hệ thống thông tin với Bắc Kinh, ở đó chiếm được rất nhiều nguồn viện trợ. Bây giờ quân đội cũng đang có kế hoạch di chuyển đến vùng Tứ Xuyên, hóa ra không dám đi là do sợ chết trên đường thôi, nếu phía Bắc Kinh phái người đến hộ tống thì không mất đến một tháng là họ có thể tới nơi, hiện giờ họ đang chuẩn bị á. Đám bọ ngựa kia thì tiến hóa càng ngày càng trâu bò. Lần trước khi chúng ta đi, bọ ngựa cái không phải còn chưa biết bay hay sao, nhưng giờ chúng đã tiến hóa hoàn chỉnh ra cánh rồi đó, hình thể gần như gấp đôi bọ ngựa đực, con nào trông cũng như chiến sĩ lưỡi liềm vậy, ngầu bá cháy con bọ chét. Bây giờ cả đàn bọ ngựa gồm hơn sáu ngàn con, số lượng vẫn đang gia tăng, cả địa khu Côn Minh đều do mẹ em thống trị, he he." Đặng Tiêu vung hai tay thoăn thoắt, giống như mình cũng có đôi chân lưỡi liềm sắc bén kia vậy.

"Thật là lợi hại, quần thể bọ ngựa khổng lồ như vậy, đi đến đâu cũng chưa chắc đã có đối thủ."

Đặng Tiêu cười đắc ý.

Lúc này, cửa thang máy mở ra, Tùng Chấn Trung và Trang Nghiêu bước ra: "Tùng Hạ, cháu đã về rồi."

"Chú." Tùng Hạ cười: "Chúng cháu vừa về. Trang Nghiêu, trong thời gian này cơ thể cậu không có vấn đề gì chứ."

Trang Nghiêu nói: "Ừhm, mọi chuyện đều bình thường."

Đặng Tiêu cười: "Tiểu Trang Nghiêu. Anh mang quà về cho em đấy, lát nữa cho em xem nhá."

Trang Nghiêu không có biểu cảm vui mừng gì, chỉ "ồ" một tiếng: "Tôi kêu anh thu thập hàng mẫu cho tôi anh đã làm chưa?"

Đặng Tiêu gật đầu: "Làm hết rồi, anh đã làm là em cứ yên tâm có được không."

Trang Nghiêu cau mày, không tiếp lời.

Đúng lúc này, ngoài cửa loáng thoáng nghe thấy tiếng lao xao, hóa ra là Đường Nhạn Khâu và Liễu Phong Vũ cũng đã về.

Đặng Tiêu vừa thấy họ đã cười to: "Các anh thật đúng là điển hình về nhà mẹ đẻ, một đống bao lớn bao nhỏ thế kia, đại bàng đen không bị các anh làm cho mệt chết à."

Liễu Phong Vũ đập vào đầu cậu: "Có bản lĩnh chú mày đừng ăn."

Đặng Tiêu liền ôm chặt eo hắn: "Liễu ca, em sai rồi."

A Bố thấy tất cả mọi người đều đã về, cố gắng chui đầu vào cửa, dùng chân với với họ.

Trang Nghiêu cười mắng: "Ngốc quá, lát nữa không rút đầu ra được."

Tùng Hạ hôn A Bố chụt một cái: "Không sao đâu, nó chỉ dày lông thôi."

A Bố vui vẻ kêu lớn.

Đặng Tiêu hét lớn: "Wahhh~ mọi người đều đã về rồi!"

Sáu người sau một tháng chia lìa thì lại tề tụ về với nhau, ai cũng tinh thần sảng khoái, xem ra đều đã chuẩn bị thật tốt nghênh chiến với quái vật biển.

Tùng Chấn Trung cười: "Đi thôi, vào trong chuyện trò một chút."

Họ trao đổi hiểu biết của mình về Đông Bắc, Tứ Xuyên và Vân Nam trong phòng họp, biết được bạn bè người thân của đối phương đều sống khỏe, một chuyến đi lưu giữ được bao kỷ niệm đáng nhớ, tâm trạng mọi người đều rất tốt.

***

Sau khi trò chuyện xong, Thành Thiên Bích hỏi vấn đề mọi người quan tâm nhất: "Công cuộc đọc ký ức của Tôn tiên sinh tiến hành thế nào rồi?"

Tùng Chấn Trung vừa sầu vừa vui: "Hiện giờ chúng tôi đã tách được một vài đoạn ngắn rải rác, nhưng những thông tin đó không có nhiều giá trị, đại bộ phận đều là chuyện chúng ta đã biết. Mọi người phải biết rằng trong trí nhớ của Tôn tiên sinh kết hợp trí nhớ của ông ấy và cả Giang Doanh, mà trong số đó, 99% là những điều chúng ta không cần hoặc đã biết, 1% còn lại mới hữu dụng, ví dụ như thành quả nghiên cứu khoa học của Tôn tiên sinh và Giang Doanh. Mà trong 1% này có lẽ chỉ có không đến một nửa là then chốt về bí ẩn tận thế. Cho nên lúc mới đầu, đa phần ký ức chúng tôi đọc được chỉ có một nửa là có ích. Tôi đã nói rồi, đó là một công trình rất lớn, một tháng gần như không có hiệu quả gì. Nếu muốn đọc toàn bộ ký ức của Tôn tiên sinh, dựa theo tốc độ hiện tại thì cần tới ba năm."

"Cái gì, ba năm?"

Sắc mặt Trang Nghiêu cũng hơi nặng nề: "Không sai, nhưng lấy tình trạng hiện tại của Tôn tiên sinh thì chỉ e ông ấy không sống thêm được nửa năm nữa. Bây giờ, Tôn tiên sinh vẫn dựa vào máy móc để duy trì sinh mệnh, một khi Tôn tiên sinh chết hẳn, ký ức của ông ấy sẽ mất gần hết."

"Có cách nào có thể nâng cao tốc độ không?"

"Biện pháp duy nhất chính là chúng ta dùng thông tin đã biết chắt lọc những thông tin bị trùng trong đầu ông ấy. Hiện tại xem ra để Trang Du thu được ký ức của tôi cũng không xem như chuyện xấu, ít nhất ông ta có thể loại bỏ rất nhiều thứ chúng ta không cần." Lúc nói những lời này, Trang Nghiêu hết sức bình tĩnh, nhưng mặc cho ai cũng không cho rằng bị người khác biết hết mọi ký ức của mình là một chuyện có thể dễ dàng tiêu tan như vậy. Đặc biệt khi họ coi nhau như đối thủ.

"Đúng, đến giờ thì đây là biện pháp hữu hiệu nhất, cho nên nhân viên của chúng tôi cũng tái hiện liên tục những chuyện Trang Nghiêu đã gặp ở Thanh Hải. Nếu chúng ta có thể thông qua trải nghiệm của mình mà có được nhiều hơn nữa thông tin về bí ẩn tận thế, như vậy sẽ có sự trợ giúp rất lớn đối với công việc đọc ký ức."

"Thiện Minh đâu? Chắc anh ta có ký ức của con linh miêu kia chứ? Có giúp được không?"

Trang Nghiêu nói: "Chúng tôi đã nghĩ tới. Nhưng Thiện Minh và linh miêu vừa dị chủng không được bao lâu, trong quá trình tranh đoạt ý thức bản thân, ký ức của linh miêu cũng đã bị hao tổn. Có điều loại hao tổn này không phải không thể nghịch lại. Thiện Minh nói hiện tại, mỗi ngày hắn đều có thể đạt được một chút ký ức mới đến từ linh miêu. Có điều, IQ của con linh miêu kia vốn không bằng A Bố, dựa theo ký ức của nó thì đại khái nó cũng chỉ mới sống với Giang Doanh nửa năm. Nhưng thông qua ký ức của nó, ta chỉ có thể nhìn thấy hoạt động của Giang Doanh chứ không biết chúng có ý nghĩa gì, dù sao thì nó cũng hoàn toàn vô tri với những thiết bị thí nghiệm. Có điều, thông qua sự giúp đỡ của Thiện Minh, quả thật chúng tôi cũng loại bỏ được một lượng nhỏ thông tin."

"Như vậy trong những thông tin đã biết đến giờ, có gì có giá trị không?"

"Có. Trí nhớ của Giang Doanh không giống như hắn đã nói. Hắn hoàn toàn không biết gì về nguyên nhân thành cổ ngầm dưới đất thời Hán xuất hiện ở Thanh Hải. Có một đoạn ngắn ký ức cho thấy hắn biết sau khi Trương Đạo Lăng qua đời, đá ngũ sắc rơi vào tay Trương Giác. Hiển nhiên Trương Giác là dị nhân nhưng thuộc tính biến dị không xác định. Hắn đã học trộm được một chút kiến thức sơ sài từ đá ngũ sắc, từ đó phát động khởi nghĩa hòng lật đổ vương triều nhà Hán vào những năm cuối nhà Đông Hán khi dịch bệnh bùng phát – cũng chính là cuộc thanh tẩy của ý thức Cambri mà chúng ta đã biết. Sau khi cuộc khởi nghĩa Khăn Vàng thất bại, Trương Giác chết đi, căn cứ theo sự nghiên cứu của Giang Doanh thì đá ngũ sắc rơi vào tay một vị cao tăng đã truyền bá Phật giáo vào Trung Quốc trong thời ấy. Mà rất nhiều thông tin đều chứng minh, vị cao tăng Ấn Độ kia là một dị nhân tiến hóa não bộ."

"Phật giáo..." Tùng Hạ kinh ngạc: "Chẳng lẽ trong đá ngũ sắc xuất hiện chữ Phạn có liên quan đến chuyện này ư?"

"Hiển nhiên là vậy. Nhưng Giang Doanh cũng không biết trong đá ngũ sắc có chữ Phạn nên hắn không hoàn thành được suy đoán này. Căn cứ theo một vài suy đoán đó của hắn và nghiên cứu của chúng ta, tôi cảm thấy chữ Phạn đó rất có khả năng là một phong ấn do vị cao tăng nọ đã đặt vào đá ngũ sắc, hoặc có thể nói là một sự bảo vệ."

"Phong ấn?"

Trang Nghiêu gật đầu: "Anh nghĩ mà xem, bây giờ đá ngũ sắc nằm trong tay anh, thứ nhất là nó không thể bị người nào khác ngoài anh đọc được, thứ hai là nó không thể rời khỏi anh, miếng đá đó chỉ có thể do anh sử dụng. Nhưng căn cứ theo tài liệu lịch sử ghi lại, Trương Giác tuyệt đối không có bất cứ đặc điểm chung nào với anh cả, ông ta vừa không có bàn tay hồi xuân, cũng không được đá ngũ sắc bảo vệ mà đại nạn không chết; ông ta chỉ vì chiếm được đá ngũ sắc, tập được chút da lông mà hưng thịnh được một thời gian thôi. Khả năng của ông ta lại càng giống như tiến hóa tiềm năng gene ẩn nào đó, nhưng trình độ tiến hóa hữu hạn, cuối cùng vẫn không thể địch lại vương triều khổng lồ. Nếu Trương Giác không phải người được chọn có khả năng đặc biệt như anh thì vì sao ông ta có thể sử dụng đá ngũ sắc?"

Tùng Hạ nói: "Ý của cậu là, đá ngũ sắc vốn không có hạn chế, ai cầm được cũng có thể dùng, có điều nó vừa vặn lọt vào tay Trương Giác."

Tùng Chấn Trung nói: "Đúng, điều này rất có khả năng. Bây giờ chúng ta không rõ lúc ấy rốt cuộc thì Trương thiên sư có tính toán gì, có lẽ sau khi ông ta chết thì đã phát sinh chuyện gì đó mới khiến đá ngũ sắc không nằm ở nơi ông ta đã sắp xếp mà lọt vào tay người khác. Những chuyện đó chúng ta không thể biết được. Tóm lại rất có khả năng là lúc ấy đá ngũ sắc không có bất cứ hạn chế nào, mục đích Trương thiên sư để lại nó chính là khiến nó rơi vào tay dị nhân đời sau, không ngừng giúp dị nhân trở nên mạnh hơn, cứu vớt hậu thế. Nhưng nếu đá ngũ sắc bị người lòng dạ bất chính chiếm được, chẳng những không giúp được gì cho loài người mà ngược lại còn có thể đánh thức ý thức Cambri. Lúc ấy, đá ngũ sắc hiển nhiên không chịu khống chế đã lọt vào tay người có dã tâm, có lẽ vị cao tăng Ấn Độ kia ý thức được chuyện này nên đã mang nó đi, cũng thông qua phương thức nào đó mà đặt một giới hạn cho đá ngũ sắc, khiến nó chỉ có thể do một người đã được lựa chọn đặc biệt sử dụng. Mà người đó, không biết vì sao lại là anh."

Tùng Hạ hít sâu một hơi: "Chuyện này tôi cũng rất muốn biết."

"Vậy vì sao mà đá ngũ sắc lại quay về Trung Quốc?" Thành Thiên Bích cau mày: "Liên quan đến địa cung dưới tháp Đại Nhạn?"

Trang Nghiêu nói: "Nghe đồn trong địa cung dưới tháp Đại Nhạn có chôn giấu một vài báu vật mà Đường Tam Tạng mang về từ phương Tây. Nếu kết hợp theo những nơi Đường Tam Tạng đã đi lấy kinh thì hộp gỗ vừa vặn có thể dùng để chứa đá ngũ sắc mà chúng ta đã phát hiện dưới địa cung, hầu như có thể đoán được, đá ngũ sắc do Đường Tam Tạng mang về từ Ấn Độ. Về phần Đường Tam Tạng có biết đá ngũ sắc là cái gì hay chỉ coi nó như một báu vật bình thường thì chúng ta không thể biết được."

Đặng Tiêu toát mồ hôi lạnh: "Anh muốn hỏi một chút, vậy chẳng lẽ Đại Thánh và Bát Giới là dị chủng ư?"

Trang Nghiêu nói: "Đó là do hậu nhân hư cấu mà ra, có điều những nhân vật do Ngô Thừa Ân hư cấu nên cũng chưa chắc chỉ là chuyện vô căn cứ. Sáng tác văn học sẽ dung nhập rất nhiều trải nghiệm và tưởng tượng của tác giả rồi tiến hành nhào nặn thay đổi. Có lẽ Ngô Thừa Ân chưa từng thấy quái vật nửa người nửa khỉ, nhưng biết đâu ông ấy lại từng nghe nói qua. Trong lịch sử lâu dài như vậy, cho dù không có sự thúc đẩy của năng lượng Cambri thì cuối cùng cũng sẽ có một vài cá thể đột ngột tiến hóa mang theo bộ gene viễn cổ. Văn hóa Trung Quốc có rất nhiều quỷ thần ma quái, nếu nghiên cứu cẩn thận thì thật ra chúng đều có vết tích để lần theo. Dựa theo lối nói bây giờ của chúng ta thì chúng là sinh vật biến dị, nhưng đặt ở cổ đại, thậm chí là ba năm về trước, chẳng lẽ không phải đều là hiện tượng siêu nhiên hay sao? Rất nhiều ngưu quỷ xà thần, thật ra nếu cẩn thận phân tích thì đều có thể đưa vào ba hệ thống biến dị lớn của chúng ta."

Đặng Tiêu bóp trán: "Em đừng nói nữa, Đại Thánh là thần tượng no.1 đời này của anh, anh không muốn biết ngài ấy có thể là dị chủng khỉ đâu."

Trang Nghiêu trợn mắt nhìn cậu ta: "Cho dù Tôn Ngộ Không có thật là dị chủng khỉ thì cũng là dị nhân đẳng cấp siêu cao có thể giết chết tất cả mọi người ở đây trong nháy mắt."

Đặng Tiêu hai mắt tỏa sáng: "Nói cũng phải, không hổ là Đại Thánh."

"Tóm lại, sau khi Đường Tam Tạng mang đá ngũ sắc về Đại Đường thì chôn nó cùng với rất nhiều báu vật xuống tháp Đại Nhạn, nhưng khi mọi người xuống địa cung thì phát hiện đã không còn báu vật, cho nên chứng minh chúng từng bị di dời, đá ngũ sắc cũng bị di dời theo. Chỉ có điều vì sao mà chiếc hộp đựng đá ngũ sắc lại nằm lại trong tháp và vì sao đá ngũ sắc lại xuất hiện trong một cái cống nước thải ở Vân Nam thì không ai biết."

Tùng Hạ gật đầu: "Nếu thật sự như vậy thì có thể tháo bỏ rất nhiều nghi vấn, nói không chừng ngoại hình của đá ngũ sắc do bị chữ Phạn phong ấn mà đã thay đổi, bây giờ trông thế này thật sự là khác hoàn toàn so với hình vẽ trên bích hoạ."

"Những thông tin này và thành ngầm trong núi tuyết Thanh Hải có liên quan gì với nhau?"

"Khi Phật giáo mới du nhập vào Trung Quốc là lúc Lạt-ma giáo vừa mới phát triển. Thanh Hải có rất nhiều vùng tự trị Tây Tạng, khi Lạt-ma giáo thịnh hành, có không ít cao tăng truyền giáo đến từ Ấn Độ. Trong số những vị cao tăng đó nhất định có người đã mang đá ngũ sắc đi, nhất định vị đó cũng từng đặt chân đến Thanh Hải. Tòa thành ngầm có liên quan đến chuyện Trương Đạo Lăng chế tạo đá ngũ sắc, có lẽ là để che giấu những tin đó mà một thôn làng thời Hán đã chuyển đến Thanh Hải. Về phần vì sao không trực tiếp hủy diệt cái làng đó, làm thế nào để di chuyển một làng, làm thế nào chôn cả làng xuống đất và những cơ quan địa cung phía dưới cái làng đó rốt cuộc do Trương Đạo Lăng tạo ra hay do đến Thanh Hải rồi mới tái tạo... tạm thời chúng tôi vẫn chưa phát hiện ra manh mối hữu dụng gì để phán đoán."

Đường Nhạn Khâu nói: "Vậy gân Hải Long xuất hiện trong địa cung dưới tháp thì sao?" Hắn sờ sờ dây cung dai chắc, sợi gân Hải Long này đã làm tăng gấp bội cự ly ngắm bắn của hắn, tuyệt đối là thần vật.

Trang Nghiêu lắc đầu: "Tôi đoán, nó cũng là một trong số những báu vật do Đường Tam Tạng mang về, đặt trong lư hương nên không bị di dời. Từ tro hương sinh ra sâu biến dị, nếu không liên quan đến đá ngũ sắc thì liên quan đến gân Hải Long."

Liễu Phong Vũ cảm thán: "Đây là truyền kỳ đó mà."

Thành Thiên Bích nói: "Trước mắt mới có những tin này sao?"

Tùng Chấn Trung nói: "Phải, công cuộc đọc ký ức của Tôn tiên sinh bây giờ đã trở thành công việc hàng đầu của chúng tôi, nếu có tiến triển gì khác thì Trang Nghiêu sẽ là người đầu tiên nói cho mọi người."

Trang Nghiêu nói: "Ngoại trừ chuyện của Tôn tiên sinh, phía Hoa Nam lại có phát hiện mới."

"Phát hiện mới?"

"Tại đảo Hải Nam và một vùng duyên hải Đông Nam xuất hiện một vài dị nhân kiểu mới."

"Hả? Biến dị như thế nào?"

Trang Nghiêu đưa máy tính bảng cho Tùng Hạ.

Tùng Hạ mở ảnh ra xem, là một vài người nửa thân trần, nam nữ già trẻ đều có, đi trong tuyết rơi giữa mùa đông mà chỉ dùng rơm rạ hoặc chăn ga che những phần quan trọng. Mới xem thì chỉ sửng sốt sao họ không sợ lạnh, nhưng quan sát cẩn thận thì nhìn ra vấn đề, bởi vì so với khung cảnh chung quanh và chăn ga quấn trên người họ, những người này có phải quá... lớn hay không?

Thành Thiên Bích nhìn lướt qua, cũng thoáng có chút kinh ngạc: "Người khổng lồ?"

Trang Nghiêu gật đầu: "Ba năm, rốt cuộc đã xuất hiện mẫu dị nhân phi thường." Khi nói những lời này, hình như nó còn rất hưng phấn.

Đặng Tiêu cũng xán tới: "Wow, là người khổng lồ thật à, họ cao lớn thế nào vậy?"

"Đại khái gấp người thường bốn đến bảy lần, đàn ông trưởng thành đều cao hơn tám mét, trẻ con cũng cao hai mét. Đảo Hải Nam lớn hơn Quảng Đông một chút, lại để đề phòng bị động vật biển ăn thịt mà họ sống trong một ngọn núi lửa đã dừng hoạt động, chỉ đến tối mới ra ngoài đi săn nên chúng tôi mới mãi mà không phát hiện ra họ. Gần đây do việc di dân trên đảo kinh động đến nên họ mới chủ động liên lạc với chúng tôi, song do hình thể quá lớn nên căn bản không thể di dân được. Họ đều dần dần biến dị trong vòng một năm này, chúng tôi từng phái người đến trao đổi với họ, bất luận là đảo Hải Nam hay Quảng Đông thì đều quanh năm lấy động vật biển làm thức ăn. Trước khi biến thành người khổng lồ, họ không phải dị nhân thì là người nhà dị nhân vì chỉ có dị nhân mới có khả năng giết động vật biển, hơn nữa chia sẻ với người nhà của mình chứ dân biển bình thường hoặc là dị nhân thực lực không mạnh, hoặc là chết, hoặc là chỉ có thể dựa vào sinh vật đất liền và cỏ dại để no bụng. Có thể khẳng định, họ biến thành người khổng lồ là vì đã ăn động vật biển."

Tùng Hạ chậc lưỡi: "Đám động vật biển đó có hormone kích thích à, không chỉ bản thân lớn đến thái quá mà người ăn thịt nó cũng khổng lồ."

Trang Nghiêu nói: "Không sai, mật độ phân bố chất kích thích sinh trưởng của động vật biển gấp bình thường một triệu lần, trong thịt của chúng chứa một lượng hormone kích thích lớn. Số hormone đó có rất nhiều loại, toàn bộ động vật biển đều mang theo một lượng kích thích sinh trưởng lớn, ngoài ra còn có một chút kích thích sinh dục và kích thích biến dị phức tạp. Trong thịt của Hải Long tạo ra tộc Long Huyết chứa đựng một lượng hormone kích thích biến dị rất lớn, chỉ là kích thích biến dị có quá nhiều loại, chưa chắc ăn vào sẽ có phản ứng nên thí nghiệm Long Huyết nhân có rất nhiều trường hợp tử vong. Bây giờ tùy tiện vớt con quái ngư nào từ Hoa Nam, nói không chừng ngoại trừ chất kích thích sinh trưởng thì chứa cả hormone kích thích tiến hóa nào khác, ăn vào có thể biến thành siêu nhân, hoặc là người chết."

"Cho nên, sở dĩ chúng ta vẫn không phát hiện ra sự tồn tại của dị nhân khổng lồ là vì số người có thể ăn thịt động vật biển quá ít."

"Đúng vậy, đối với dị nhân bình thường mà nói thì động vật biển khổng lồ quá khó bắt, càng miễn bàn tới người thường, có điều hiện tại cuộc sống của những người khổng lồ kia cũng không tệ lắm. Sau khi cơ thể lớn lên, họ càng dễ bắt động vật biển, hơn nữa còn có kinh nghiệm phong phú. Họ đồng ý giúp chúng ta, điều kiện là sau khi cuộc chiến Hoa Nam kết thúc, chúng ta sẽ đưa họ về với cuộc sống đất liền."

Đặng Tiêu hưng phấn: "Tốt quá, vậy là chúng ta có sự trợ giúp rồi. Người khổng lồ sao, ngầu quá!"

Tùng Chấn Trung nói: "Những người khổng lồ đó rất lợi hại vì đa phần trước kia họ đều là dị nhân, trở thành người khổng lồ tương đương với biến dị lần thứ hai. Thủ lĩnh người khổng lồ ở đảo Hải Nam là một dị nhân sức mạnh, cao hơn 12 mét, khi sử dụng khả năng thậm chí có thể đạt tới 20 mét, một đấm có thể đánh chết một con động vật biển to gấp mình mười lần. Các người khổng lồ khác cũng mỗi người một khả năng biến dị, cho dù trước kia là người thường nhưng sau khi biến thành người khổng lồ thì cũng có khả năng chiến đấu với động vật biển. Tuy rằng số lượng của họ không đến trăm người nhưng quả thật là sức chiến đấu mà bây giờ chúng ta rất cần."

Trang Nghiêu nói: "Hơn nữa, bây giờ có rất nhiều dân cư trên đảo đang tự nguyện biến thành người khổng lồ."

Tùng Hạ nói: "Tự nguyện? Thông qua chuyện ăn thịt động vật biển?"

Trang Nghiêu gật đầu: "Phải, mức độ nguy hiểm có lẽ thấp hơn thí nghiệm Long Huyết nhân. Trước mắt, ngoại trừ trẻ con có thể nổ tung do sinh trưởng quá nhanh thì chuyện người trưởng thành ăn thịt động vật biển biến thành người khổng lồ vẫn chưa xảy ra sự cố. Một khi biến thành người khổng lồ có nghĩa là khả năng sống sót và tự vệ nâng cao, bất luận là ở đâu. Bởi vì nửa tháng trước, sau khi một chiếc máy bay vận tải với mục đích di dân bị động vật biển tấn công rồi rơi nát, viện khoa học đã dừng kế hoạch đi dân, bây giờ rất nhiều cư dân trên các đảo đều đang tìm kiếm lối thoát cho mình, biến thành người khổng lồ là lựa chọn tốt nhất lúc này."

"Quá trình này... cần bao lâu?"

"Ít nhất nửa năm, viện khoa học đã phái một nhóm dị nhân đến giúp họ giết động vật biển, nếu ăn được nhiều có lẽ có thể nhanh hơn một chút."

"Chẳng lẽ như vậy không có tác dụng phụ ư?" Dị nhân bình thường đều gặp phải nguy hiểm phát nổ khi thăng cấp, ăn nhiều hormone kích thích như vậy để mau chóng biến thành người khổng lồ... Tùng Hạ nghĩ thế nào cũng thấy rất nguy hiểm.

Trang Nghiêu lạnh nhạt nói: "Có tác dụng phụ thì sao, hoặc chết, hoặc sống cống hiến một chút cho người nhà, cho nhân loại. Nếu may mắn thì còn có thể sống thật lâu, họ còn có lựa chọn nào khác ư."

Tùng Hạ than nhẹ một tiếng, Trang Nghiêu nói chuyện không khách khí chút nào, có điều câu nào cũng có lý. Bất luận là những người biến thành người khổng lồ hay là họ thì đều giống nhau, không có sự lựa chọn nào khác.

Trang Nghiêu nói: "Có hai chuyện khá quan trọng, tiếp theo chúng tôi sẽ nói cho các anh kế hoạch ba tháng gần nhất."

"Ba tháng? Chẳng lẽ ba tháng sau sẽ đi Hoa Nam?"

Trang Nghiêu nói: "Sở dĩ tạm đặt là ba tháng chính vì thời gian hành động cụ thể còn chưa xác định, nói không chừng thời gian chuẩn bị sẽ kéo dài đến hơn một năm, cho nên đặt kế hoạch tính theo quý. Kế hoạch ba tháng tiếp theo, chắc hẳn các anh đều biết, đến Thanh Hải tu luyện."

Mọi người gật đầu.

"Nửa tháng trước, Lý Đạo Ái, Chu Phụng Lam và Myron Babbott cũng đã đi Thanh Hải. Diêu Tiềm Giang, Jacqueline và Ngô Du giờ chắc cũng đã đến, các anh và nhóm Thẩm Trường Trạch chuẩn bị mấy ngày rồi cũng đi đi."

"Dung Lan và Sở Tinh Châu thì sao?"

"Họ đang đợi người dân thành Quang Minh và thành Huyền Minh di chuyển đến đây, ít nhất phải mất một tháng nữa những người đó mới đến được, sau khi đến còn phải sắp xếp chỗ ở, có vô số chuyện phải bận rộn, có lẽ sẽ đến muộn một thời gian."

Tùng Hạ nói: "Đã xác định chỗ trú quân cho họ chưa?"

"Rồi, Hà Nam cho Sở Tinh Châu, Hồ Bắc cho Dung Lan."

Tùng Hạ cau mày: "Hai tỉnh giáp ranh thế này, họ không đánh nhau chứ."

Trang Nghiêu nhún vai: "Anh lo làm gì, không đánh nhau ở Bắc Kinh là được. Hồ Bắc và Trùng Khánh giáp ranh, vừa lúc Dung Lan có thể kiềm chế Ngô Du."

Thành Thiên Bích nói: "Chúng tôi sẽ xuất phát trong vòng hai ngày tới."

Không chỉ Thành Thiên Bích, những người khác sau khi nghe nói nhóm Lý Đạo Ái đã sớm đi thì đều đã có chút nôn nóng.

Chương 243
"... Sau khi đột phá cấp ba, thay đổi không chỉ là nguyên tố hóa hoàn toàn mà còn là khả năng phức tạp hơn."

.

.

.

Bởi vì Bắc Kinh còn cần nhóm Trang Nghiêu đọc ký ức của Tôn tiên sinh nên các dị nhân tiến hóa não bộ tạm thời không đi theo.

Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi không đột phá cấp ba tại Thanh Hải, từ khi về Bắc Kinh đến nay đều đã rất gần tới cấp ba. Hai người dự định sau khi đạt đến điểm giới hạn cấp ba thì lại đến Thanh Hải tìm Tùng Hạ, dựa theo tốc độ tu luyện tại Bắc Kinh thì chính là chuyện trong vòng một tháng nữa.

Mọi người mất hai ngày chuẩn bị hành lý, trang bị nhẹ nhàng rồi xuất phát.

Trực thăng vận tải sau khi đưa năm người và A Bố tới Tây Ninh thì quay lại. Bởi vì tất cả dị nhân đều ở trong thành Quang Minh nên viện khoa học phái hai phi cơ trực thăng trường kỳ đóng giữ ở Tây Ninh để tiện cho việc đưa họ qua lại giữa Golmud và Tây Ninh.

Khi họ đến Golmud, nhóm Diêu Tiềm Giang đã bố trí xong xuôi dưới sự trợ giúp của người dân thành Quang Minh. Có hơn mười người phục vụ cho họ, đều do đích thân Dung Lan ủy nhiệm, phụ trách các mảng ăn, mặc, ở, đi lại cho những người đến tu luyện từ Bắc Kinh. Sau khi họ tới, quả nhiên có chuyên gia tiếp đãi, mất nửa ngày đã sắp xếp đâu vào đó.

Biết họ đã đến, Diêu Tiềm Giang và Ngô Du tới cửa thăm họ.

Tùng Hạ cười: "Quận vương, hội trưởng Ngô, tôi nghĩ chắc hẳn hai vị đã đến Golmud rồi cơ."

Diêu Tiềm Giang cười nhạt: "Không phải đang đợi mọi người hay sao."

Tùng Hạ biết anh chỉ nói vậy mà thôi: "Vậy chúng ta cùng nhau xuất phát đi, chúng tôi không có hành lý gì, ngày mai có thể đi luôn."

Diêu Tiềm Giang nói: "Trước khi đi, tôi muốn trò chuyện mấy câu với vị này." Anh nhìn Thành Thiên Bích, hất hất chiếc cằm với đường cong duyên dáng.

Thành Thiên Bích nhìn anh: "Nói chuyện gì."

"Lý Đạo Ái, Chu Phụng Lam và gã người Mĩ kia đã tiến vào Golmud, ba người họ có tiến độ khá chậm, nóng vội hơn chúng ta. Tuy Golmud lớn thật, nhưng chỉ có thị trấn mới có người ở, những chỗ khác hoặc giá lạnh rét mướt, hoặc cát vàng trải dài, cho nên nếu chúng ta đi Golmud, sớm muộn gì cũng sẽ đụng phải họ."

Thành Thiên Bích hơi nhíu mi: "Anh muốn nói gì."

Diêu Tiềm Giang ngạo mạn nói: "Trước khi đi, giáo sư Tùng và đại tá Đường cố ý hẹn gặp tôi và Lý Đạo Ái, dặn hai người chúng tôi phụ trách xử lý mâu thuẫn giữa cậu và Chu Phụng Lam, nói trắng ra là ngăn cản đôi bên đánh nhau. Quan hệ của Lý Đạo Ái và Chu Phụng Lam còn tạm chấp nhận, họ cùng nhau hành động, chúng ta cùng nhau hành động, cơ hội đôi bên gặp nhau không nhiều. Cho dù gặp được thì cậu cứ xem như không phát hiện đi. Mọi người đều chẳng còn bé nhỏ gì nữa, cậu đừng rước thêm phiền toái cho tôi."

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Không cần anh nhắc."

Diêu Tiềm Giang hừ lạnh một tiếng: "Cậu tự lo lấy thân cho tốt, nếu làm tôi và Lý Đạo Ái khó xử, không ai khách khí với cậu đâu."

Thành Thiên Bích liếc mắt nhìn hắn, không phản ứng lại.

Diêu Tiềm Giang và Thành Thiên Bích cũng nhìn nhau đã thấy ghét, tuy vẫn chưa đến mức động thủ nhưng chưa từng có được nửa câu hay ho với nhau. Diêu Tiềm Giang ngắm trúng Tùng Hạ đã lâu nhưng vẫn không có bất cứ cơ hội nào để xuống tay, anh tâm cao khí ngạo, đối với Thành Thiên Bích luôn mang theo vài phần địch ý. Mà Thành Thiên Bích lại vì thái độ mờ ám bất minh của Diêu Tiềm Giang đối với Tùng Hạ mà cũng không nhìn anh được hoà nhã. Dưới quan hệ như vậy, giáo sư Tùng lại khiến Diêu Tiềm Giang "trông chừng" Thành Thiên Bích, hắn tự nhiên thấy trong lòng không được thoải mái.

Tùng Hạ nghĩ đến trận chiến giữa Thành Thiên Bích và Chu Phụng Lam, trong lòng cũng hơi có chút lo lắng. Có điều Thành Thiên Bích không phải người chủ động gây chuyện, mà Lý Đạo Ái làm việc luôn rất ổn thỏa, chắc hẳn có thể trông chừng Chu Phụng Lam. Đương nhiên, thật ra họ có thể không gặp nhau mới là tốt nhất.

Thẩm Trường Trạch nói: "Nhóm Lý Đạo Ái hiện đang ở trong nội thành Golmud hay ở gần cấm khu?"

Ngô Du nói: "Chắc là trong nội thành, chỗ cấm khu hầu như không có nơi ăn chốn ở."

Tùng Hạ nói: "Nhưng chúng tôi còn muốn đi cấm khu lần nữa, tôi có vài chuyện cần nghiệm chứng."

Thiện Minh nói: "Tính đi lúc nào? Tôi cũng đi với, chắc có thể giúp được một chút."

Tùng Hạ nhìn về phía Thành Thiên Bích: "Cậu nói xem?"

Thành Thiên Bích nói: "Vào nội thành trước, tìm một chỗ dàn xếp, tháng sau khi thời tiết ấm áp sẽ đi, đến lúc đó tuyết cũng đã tan kha khá, chắc hẳn có thể khai quật được trong phạm vi nhỏ."

"Muốn đào thật à, phải dựa vào cảnh sát Lý, chỉ sợ có chút khó khăn."

"Bây giờ muốn tổ chức một đội khai quật cũng không có khả năng cho lắm, đến lúc đó thử xem sao, nếu không được thì lại nghĩ cách khác."

Tùng Hạ gật đầu: "Được, vậy chờ tuyết tan rồi đi."

Diêu Tiềm Giang nói: "Hôm nay mọi người nghỉ ngơi một đêm đi, đến Golmud thì không có vụ này nữa."

Liễu Phong Vũ thở dài: "Tôi thật mong mình có tốc độ của Dung Lan, chạy mấy bước là đến nơi, ban ngày đi Golmud tu luyện, tối đến còn có thể quay về tắm rửa ngủ nghỉ."

Tùng Hạ cười nói: "Anh nghĩ tốt đẹp quá, chịu khó chút đi."

Mọi người đều biết, sau đó họ sẽ phải sống cuộc sống màn trời chiếu đất ít nhất nửa tháng, bởi vậy vô cùng quý trọng đêm cuối này, sau khi ăn một bữa no đủ thì đi nghỉ sớm.

***

Sáng sớm hôm sau, phi cơ đưa họ đến một nơi cách trung tâm Golmud 10 km, họ xuống khỏi phi cơ rồi thay bằng tọa kỵ của mình, tiến vào thị trấn.

Lần này tộc Long Huyết có ba người đi, bởi vì sức chiến đấu chủ yếu của tộc Long Huyết là Long Huyết nhân và lính đánh thuê chứ không phải dị nhân nên ngoại trừ bốn thành viên nòng cốt thì cũng không có nhiều dị nhân, hơn nữa phần lớn đều có trình độ biến dị không cao, đi Golmud quá nguy hiểm. Thật ra không chỉ có họ mà những tổ chức dị nhân lớn có hàng trăm hàng ngàn thành viên như quận Cửu Giang, Lục Đạo Hoàng Tuyền, hội Phụng Lam, số người dẫn đến cũng không vượt quá 10 người, hầu hết tất cả đều là các dị nhân đẳng cấp cao có cấp bậc đội trưởng trong các tổ chức vì những người này có giá trị để huấn luyện hơn. Hơn nữa, lấy những điều họ đã mắt thấy tai nghe ở nội thành Golmud, các dị nhân sức chiến đấu thấp nếu đi thì chỉ chịu chết.

Vì có hai người nên lúc xuống phi cơ đổi tọa kỵ, Thiện Minh đương nhiên tạm thời đảm đương "tọa kỵ" của Thẩm Trường Trạch và Al.

Khi con linh miêu khổng lồ màu vàng kim cao năm mét, oai phong lẫm liệt xuất hiện trước mặt Tùng Hạ, cậu không khỏi có chút kích động. Cậu đã tận mắt chứng kiến Thiện Minh bị con linh miêu này cắn nát động mạch chủ, hàm răng sắc bén, vuốt chân khổng lồ, máu tươi ồ ạt phun ra và đôi mắt dần dần hiện lên tử khí của Thiện Minh đến nay vẫn như mồn một trước mắt. Mà sự dị chủng giống như kỳ tích kia càng mang đến cho Tùng Hạ rung động thật lớn. Xưa nay, cậu chưa bao giờ trải qua hoàn cảnh chấn động lòng người như vậy. Đương nhiên, cậu rất biết chuyện mà không đề cập tới phản ứng ngay lúc đó của Thẩm Trường Trạch, dù sao cảnh đó thật sự rất tổn hại đến hình tượng lạnh lùng cứng rắn trước sau như một của hắn.

Tùng Hạ ghé vào người A Bố, hưng phấn thốt lên: "Thiện ca, anh oai quá."

Linh miêu lớn ngẩng đầu, đôi mắt màu vàng chợt lóe vẻ đắc ý: "Đương nhiên, tôi rất thích tạo hình này."

Thẩm Trường Trạch sờ sờ nhúm lông nhọn nhọn mọc dài ở tai [265] linh miêu, cười nhạt: "Con cũng rất thích."

Đôi tai lớn rung mạnh một cái, Thiện Minh quẫy đầu: "Đừng có sờ."

Al cưỡi trên cổ hắn, cũng lấy tay đi nghịch nhúm lông tai: "Sờ thì làm sao, nhúm lông này nghịch thích ghê."

Thiện Minh cả giận: "Al, anh muốn chết có phải không."

Al cười to: "Chú tới xơi anh coi."

Thiện Minh quẫy đầu thật mạnh: "Anh mà còn sờ nữa ông đây sẽ hất xuống đất đấy, tự đi mà bay."

Al cười phá lên: "Được rồi được rồi, đi thôi."

Thẩm Trường Trạch kéo Al ra đằng sau, bản thân ôm cổ Thiện Minh, vuốt ve lớp lông mềm trên cổ linh miêu.

Thiện Minh duỗi người một cái, chạy tới thành phố phía xa.

A Bố vậy mà cũng học dáng vẻ Thiện Minh khom người duỗi thân, sau đó mới xòe móng bắt đầu chạy.

...

Khoảng cách 10 km chớp mắt đã đến nơi, giống như lần trước khi họ tới đây, đầu tiên họ cũng được nhận màn "tiếp đãi" từ đàn bò Tây Tạng.

Lần này vì có ít người, hoạt động gọn gàng, mấu chốt nhất là họ không phải đến để đánh nhau nên họ đã tránh đàn bò, đi vào thành phố từ một nơi khá hoang vu. Họ tính ở lại biệt thự trước kia Jacqueline đã cư trú tại Golmud, nơi đó đã được cô dùng thực vật bao trùm, năng lượng từ thực vật có thể ẩn đi ít nhiều năng lượng của họ, hơn nữa có thể có tác dụng phòng vệ rất tốt. Sống trong đó có thể ngăn cách sự quấy rầy từ đa số động vật biến dị, để họ an tâm tu luyện.

Dọc theo đường đi, họ gặp hai cuộc tấn công, có điều không đụng phải đám giun đất khổng lồ khiến người ta đau đầu như trước, hai đám đều bị họ đánh đến bỏ chạy. Nửa tiếng sau, họ đã thuận lợi đi đến biệt thự.

Tùng Hạ kinh ngạc nhìn... cái thứ trước mắt: "Đây... là chỗ này ư?"

Nhìn từ bên ngoài, nơi đó căn bản không phải biệt thự mà như tòa thành bị bụi gai che phủ trong truyện cổ tích. Toàn bộ căn biệt thự đều đã bị vô số loài thực vật không biết tên bao trùm đan xen rối rắm. Những thảm thực vật hoặc thô chắc hoặc mảnh mai bện thành một cái lồng lớn, họ chỉ có thể lờ mờ nhìn thấy bóng dáng kiến trúc của con người bên trong qua những khe hở. Nơi này đừng nói là động vật biến dị, dù có người đi qua cũng không thể tưởng tượng được bên trong lại có người ở, lại càng không có nàng công chúa nào cần hoàng tử đạp bằng chông gai đến cứu hết.

Jacqueline nói: "Là chỗ này, trước kia tôi đoán rằng sẽ có ngày quay về nên đã giữ gìn nó."

Ngô Du nói: "Chúng ta vào trong thế nào."

Jacqueline kỳ quái nhìn hắn một cái: "Đương nhiên là vào từ cửa rồi."

Lúc cô nói, Maksim biến thân thành gấu trắng khổng lồ cõng cô vào trong biệt thự. Theo mỗi bước đi của cô, thực vật dưới đất như thể bị thứ gì đó điều khiển, nhường ra một con đường sạch sẽ. Khi cô đứng trước cái lồng khổng lồ màu xanh đó, thảm thực vật bọc kín biệt thự rụt về bốn phía như thủy triều, chỉ mất vài giây, cửa biệt thự đã lộ ra. Jacqueline nhanh nhẹn nhảy xuống khỏi người Maksim, vọt đến một cước đá văng cửa ra, đi vào. Động tác thô lỗ như thế mà đặt trên người cô vẫn hết sức mê người.

Khả năng này của Jacqueline khiến rất nhiều người ở đây đều khá hâm mộ.

Liễu Phong Vũ khẽ nói: "Đúng là cô gái tốt, vừa xinh đẹp vừa lợi hại, có điều ngực hơi nhỏ một chút."

Đặng Tiêu nói còn khẽ hơn nữa: "Thật ra ngực nhỏ một chút cũng không sao, mấu chốt là cô ấy rất cao, chẳng kém em là mấy, em thích mẫu nhỏ nhỏ xinh xinh hơn."

Tùng Hạ bất đắc dĩ: "Này, hai người mà bị cái anh gấu cường tráng nghe thấy thì ăn đòn đấy."

Đặng Tiêu cười nhăn nhở.

...

Động vật biến dị cỡ lớn đều ở lại trong sân, mọi người đi vào trong biệt thự.

Mấy tháng qua, biệt thự luôn bị thực vật bao trùm, không có gió không có nắng, chất lượng không khí bên trong không cần nghĩ cũng biết, không ít người vừa vào đã ho khan, mùi mốc nồng nặc thật khiến người ta thấy hơi buồn nôn.

Jacqueline điều khiển thực vật mở cửa sổ cho thoáng, cô nói: "Hôm nay mọi người tự dọn phòng mình một chút. Ở đây không có máy sưởi, không có nước nóng, để đề phòng quái vật bên ngoài phát hiện nên bình thường không mở cửa sổ, có thể đốt nến lấy ánh sáng nhưng không được nhóm lửa nấu cơm, đây chỉ là một nơi mọi người có thể đắp chăn đi ngủ chứ ăn uống gì đó đều giải quyết ở ngoài đi."

Nhìn hoàn cảnh này, ngay cả Diêu Tiềm Giang luôn chú trọng hưởng thụ cũng chịu thua, đành tự an ủi bản thân: "Vẫn tốt hơn ngủ ở một nơi có thể sụp đổ bất cứ lúc nào một chút."

Những người khác thì không kén chọn, nhất là nhóm người Thành Thiên Bích, hoàn cảnh khắc nghiệt hơn thế này họ đều đã lĩnh giáo trong một năm đi đến Bắc Kinh rồi.

Thành Thiên Bích nói: "Thực vật ngoài cửa chỉ cô mới mở được, bình thường chúng tôi ra ngoài tìm thức ăn thế nào?"

Jacqueline nói: "Cậu có sáng kiến nào không?"

Thành Thiên Bích nói: "Tôi đề nghị luân phiên đi săn thú. Cô không cần ra ngoài, phụ trách ở lại biệt thự điều khiển thực vật. Bốn tổ chức còn lại luân phiên nhau mỗi ngày ra ngoài tìm thức ăn nước uống, săn thú, nướng xong thì mang về."

Mọi người không có dị nghị.

...

Trước khi trời tối, họ đã quét dọn qua phòng mình được một lượt, thay chăn đệm mới do mọi người mang đến, ngoại trừ hơi lạnh thì cũng có thể ở lại.

Hình như quanh đây có thứ gì đó phát hiện ra họ, Jacqueline đóng tất cả cửa sổ và cửa ra vào, toàn bộ biệt thự đột ngột chìm trong bóng tối, họ chỉ có thể đốt nến, trầm mặc ăn lương khô mang theo bên người. Số lương thực này chỉ đủ cho họ ăn hai ngày, tiếp theo cần nhờ họ ra ngoài đi săn.

Cơm nước xong xuôi, mọi người lần lượt về phòng mình. Thành Thiên Bích và Tùng Hạ ngồi trên giường, nhắm mắt ngưng thần tu luyện. Lúc đầu Tùng Hạ còn hơi khó tập trung, so với hoàn cảnh bây giờ, cậu thành thật nhớ đến một tháng sống chỗ Mục Phi như nơi thiên đường. Có điều, cậu nhanh chóng điều chỉnh tâm lý, chuyên tâm tu luyện.

***

Ngày thứ ba sau khi quay lại Golmud, Thẩm Trường Trạch, Thiện Minh, Al và Maksim ra ngoài săn thú.

Ba ngày qua họ chỉ được hô hấp không khí thông thoáng khi ra ngoài vào đêm khuya, các thời gian khác hầu hết đều nghẹn trong biệt thự tu luyện. Nơi này không có chuyện gì khác để làm, tất cả đều một lòng một dạ dùng thời gian để cường hóa bản thân, dù sao thì họ đều gánh vác trọng trách trong trận chiến Hoa Nam, không ai dám lơi lỏng. Chỉ là sống vài ngày trong một cái lồng đen sì thật sự khó chịu. Nhóm đầu tiên ra ngoài săn thú quả thật là chuyện tốt như được thông khí, lúc tranh nhau ra ngoài thiếu chút nữa là họ còn đánh nhau, cuối cùng quyết định dựa vào rút thăm.

Đến tối, nhóm ra ngoài săn thú đã quay về, không ngoài dự kiến, ai cũng nhếch nhác thảm hại. Lông của Thiện Minh dính không ít máu me thịt nát, bộ lông trắng muốt của Maksim gần như lăn thành màu xám, trông lại càng bẩn thỉu.

Đặng Tiêu cười to: "Không phải mấy anh bị Ngao Tạng rượt hay bị giun đất hất lên trời đó chứ?"

Thiện Minh bực bội: "Đừng nói nữa, gặp phải một đàn chuột chết đói, đuổi theo bọn này không tha, tuy tốc độ không nhanh nhưng bám sát sàn sạt. Để cắt đuôi chúng mà bọn này chạy hết cả vòng lớn, sau đó thịt chưa kịp nướng chín, mấy người chấp nhận ăn đi."

Diêu Tiềm Giang cau mày nhìn thịt còn đỏ máu: "Anh kêu chúng tôi ăn cái này?"

Thiện Minh trở về hình người, hoàn toàn không thèm để ý đến sự trần truồng của mình, vừa mặc quần áo vừa thoáng nhướn mi nhìn Diêu Tiềm Giang: "Đừng ăn nữa?"

Jacqueline cũng không có bất cứ phản ứng nào phụ nữ nên có với sự trần truồng của Thiện Minh, bình tĩnh nhìn họ: "Rất bình thường, động vật ở Golmud cạnh tranh rất khốc liệt, phát hiện con mồi sẽ cắn chết không buông, mọi người có thể cắt đuôi chúng mà không rước về biệt thự đã là không tệ rồi, ăn đi."

Thành Thiên Bích không nói một lời rút dao găm ra, cắt xuống một miếng thịt chuột lớn. Con chuột này khá mập, một cái đùi đủ cho năm người họ ăn, phần còn lại ném cho A Bố.

Da đùi đã bị nướng cháy khét, hiển nhiên do nướng quá vội, bên trong thì chưa chín tới. Họ vốn quen ăn kiểu này, nhưng sống qua mấy ngày tốt đẹp, nay đột nhiên lại phải ăn những miếng thịt nửa sống nửa chín như thế, đột nhiên hơi khó mở miệng.

Liễu Phong Vũ nhìn nhìn hồi lâu, nói: "Thôi, tôi cũng không đói như vậy, không ăn đâu."

Đường Nhạn Khâu cũng nói: "Ngày mai tôi ăn sau vậy."

Đặng Tiêu miễn cưỡng cắn một miếng, mặt nhăn hết vào.

Tùng Hạ cắt một miếng thịt xuống, nhớ tới chân gà Mục Phi nướng đến khô vàng, không khỏi bi thương trào ra, quả nhiên từ khổ đến sướng thì dễ, từ sướng về khổ thì khó.

Thành Thiên Bích nhìn miếng thịt hồi lâu, quay đầu nói nhóm Thẩm Trường Trạch: "Mấy người nướng nó thế nào?"

Al nói: "Đương nhiên Thẩm Trường Trạch lấy lửa nướng."

Thành Thiên Bích nhìn Thẩm Trường Trạch: "Giờ thử đi, nhiệt độ lửa của anh, mấy chục giây là chín rồi."

Jacqueline nói: "Không được, có khói sẽ bị phát hiện."

Thành Thiên Bích nói: "Thử lửa không khói đi, hẳn anh có thể làm được."

Thẩm Trường Trạch ngẩn ra, nhất thời không biết trả lời thế nào.

Mọi người cũng nhìn về phía hắn, trong mắt đều tràn đầy chờ mong.

Thẩm Trường Trạch cầm thịt chuột, trầm mặc nhìn ngắm hồi lâu, lòng bàn tay bốc lên một ngọn lửa màu vàng trắng, ngọn lửa kia bao trùm lấy thịt chuột, miếng thịt phát ra tiếng nướng xèo xèo, mùi thịt tỏa ra trong không khí, đi cùng với nó còn có khói bốc ra.

Jacqueline đứng lên: "Không được, mau dập lửa."

Thẩm Trường Trạch giơ tay kia lên, ý bảo cô đừng nói. Hắn nhìn chằm chằm ngọn lửa và khói tỏa ra, dưới ánh sáng mờ nhạt, làn khói ấy đặc biệt dễ khiến người khác chú ý, bốc ra từ ngọn lửa như có thực thể, càng bay càng cao, hình thành một cột khói. Cột khói kia mắt thấy sẽ tỏa ra bốn phía, thoát ra ngoài từ kẽ hở trong biệt thự. Song vào khoảnh khắc tỏa ra, cột khói đó giống như bị thứ gì đó lập tức siết chặt, lại thu về, dừng khuếch tán.

Mọi người mắt mở trừng trừng, mơ hồ đã nhận ra điều gì.

Tùng Hạ kinh ngạc: "Cậu có thể điều khiển khói?"

Thẩm Trường Trạch có vẻ cũng rất bất ngờ, lắc lắc đầu, lại gật gật đầu: "Miễn cưỡng có thể ngăn cản chúng khuếch tán." Hắn tắt lửa, chỉ mất mấy chục giây ngắn ngủi, một miếng thịt chuột đã chín ra lò. Hắn đặt nó vào đĩa Thiện Minh: "Ba, ba thử xem có ăn được không."

Thiện Minh cầm lấy hộp muối, rắc rắc lên trên, không cần biết còn nóng hay không đã cắn mạnh một miếng: "Ừhm, ngon ra phết, chín đó."

Ánh mắt Thẩm Trường Trạch hơi tỏa sáng, hắn nhìn tay mình, như thể cũng vô cùng mừng rỡ trước khả năng bất ngờ này. Hắn lại bắt chước như thế, nướng chín toàn bộ bốn con chuột bự mà họ mang về, khói đặc đều bị hắn thu lại trong một phạm vi nhất định, không khuếch tán ra ngoài. Tuy hắn cũng chỉ có thể làm như vậy nhưng đã thành công ngăn cản khói lửa làm bại lộ hành tung của họ, cuối cùng đám khói chậm rãi tự tan.

Diêu Tiềm Giang cau mày: "Thành Thiên Bích, sao cậu biết cậu ta có thể điều khiển khói? Đừng nói cho tôi là do cậu đoán đấy."

Thành Thiên Bích nói: "Tôi đoán."

Diêu Tiềm Giang nheo mắt lại, thật muốn tát hắn hai cái.

Thẩm Trường Trạch cũng nghiêm nghị nói: "Đây rốt cuộc là sao? Không phải trùng hợp chứ."

"Đương nhiên không phải." Sau khi nuốt một miếng thịt, Thành Thiên Bích ngẩng đầu, phát hiện tất cả mọi người trong nhà đều đang nhìn mình, bình tĩnh nói: "Đây là chuyện gần đây tôi phát hiện ra, sau khi đột phá cấp ba, thay đổi không chỉ là nguyên tố hóa hoàn toàn mà còn là khả năng phức tạp hơn."

"Khả năng phức tạp hơn!"

Mọi người cả kinh, tất cả đều nhìn chằm chằm Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích nói: "Tôi chỉ mới phát hiện ra điều này trong vòng vài ngày gần đây. Các anh cũng chú ý tới, Sở Tinh Châu ngoại trừ có thể khống chế trọng lực thì còn có thể tạo ra hố đen hấp thu vạn vật, Dung Lan ngoại trừ có thể điều khiển ánh sáng thì còn có thể lợi dụng ánh sáng thay đổi màu tóc, thậm chí bóp méo ánh sáng để đạt được hiệu quả gây ảo giác, cũng có thể nói, hắn đang điều khiển sắc thái. Những khả năng đó, chúng ta đều cảm giác họ vốn có sẵn, cho đến mấy ngày hôm trước, tôi phát hiện ra một chuyện..." Hắn đột nhiên nâng tay lên, lòng bàn tay nhắm ngay Diêu Tiềm Giang.

Diêu Tiềm Giang nheo mắt lại, đột nhiên sửng sốt, sau đó nét mặt biến đổi, hung hăng trừng mắt nhìn Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích nhanh chóng thu tay lại: "Cảm giác được không?"

Ngô Du hỏi Diêu Tiềm Giang: "Anh cảm giác thấy gì?"

Diêu Tiềm Giang không vui: "Không thở được."

Nét mặt mọi người càng thêm kinh ngạc.

Thành Thiên Bích nói: "Gió không có thực thể, nó là một hiện tượng được tạo ra do không khí di chuyển nhanh, nói cách khác, bản thân gió thật ra chính là không khí. Mà gần đây tôi mới phát hiện ra, tôi bắt đầu có thể khống chế một chút không khí."

"Khống chế không khí..." Nét mặt Tùng Hạ vì quá khiếp sợ nên đã có chút vặn vẹo: "Ý cậu là, sau khi đột phá cấp ba, không chỉ cơ thể có thể hoàn toàn nguyên tố hóa mà quan trọng hơn đột phá là bắt đầu có thể khống chế khả năng phức tạp hơn, ví dụ như cậu có thể khống chế không khí, Thẩm Trường Trạch có thể khống chế khói."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Lúc đầu tôi không thể xác định, trước khi đi có đến tìm Sở Tinh Châu hỏi qua, hắn tiến hóa quá nhanh ở Thanh Hải nên không để ý đến chuyện này, coi nó là chuyện đương nhiên. Có điều hắn nói, khi hắn ở cấp ba, loại khả năng này chỉ bộc lộ một chút manh mối, cho đến tận lúc hắn lên cấp bốn mới có thể thật sự sử dụng như sức chiến đấu. Nhưng bằng thực lực cấp bốn hiện giờ của hắn thì sử dụng khả năng phức tạp để tấn công vẫn tốn khá nhiều sức, rất tiêu hao năng lượng. Mọi người vẫn nhớ chứ, hồi ở Thanh Hải, hắn từng dùng hố đen hút con quái vật đã tấn công Tôn tiên sinh, sau khi dùng xong, hắn có vẻ hơi mệt mỏi?"

Tùng Hạ nói: "Tôi còn nhớ, khả năng hố đen ấy rất lợi hại nhưng tôi cũng chỉ thấy Sở Tinh Châu sử dụng một lần, xem ra quả thật đó là loại khả năng khá hao năng lượng, không thể sử dụng thường xuyên. Nhưng Dung Lan thì sao? Mái tóc của Dung Lan vẫn giữ màu đó thôi."

"Tôi cũng đã hỏi, Sở Tinh Châu nói chuyện đó chỉ là thay đổi một chút khúc xạ ánh sáng, không phí sức. Khả năng phức tạp của Dung Lan quả thật là điều khiển sắc thái, hồi ở Thanh Hải, hắn không sử dụng khả năng đó là vì không có thời điểm thích hợp, cho nên chúng ta không nhìn được."

"Nếu Dung Lan sử dụng thì sẽ trông như thế nào?"

Thành Thiên Bích lắc đầu: "Sở Tinh Châu không nói cho tôi biết."

"Tôi nghĩ tôi biết." Jacqueline nói: "Hồi ở Thanh Hải tôi có nghe nói đến chuyện Sở Tinh Châu và Dung Lan từng đánh nhau, Dung Lan hóa ra hàng trăm phân thân để chống lại khả năng hố đen của Sở Tinh Châu. Tôi nghĩ đó cũng là một loại điều khiển sắc thái."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Chắc vậy. Tóm lại, sau khi biết những chuyện ấy, mấy ngày nay tôi đều liên tục nghiệm chứng, cho tới hôm nay mới có một chút thành quả chính là có thể khiến đối phương nghẹt thở trong đại khái hai, ba giây; nhưng phạm vi rất nhỏ, thời gian có hiệu lực rất ngắn, căn bản không thể dùng để tấn công. Như Sở Tinh Châu đã nói, chỉ khi đột phá cấp bốn thì mới có thể thật sự chuyển hóa khả năng phức tạp thành sức chiến đấu."

Ngô Du có chút hưng phấn: "Cho nên, sau khi đột phá cấp bốn, cậu có thể khống chế không khí, Thẩm Trường Trạch có thể khống chế khói, tôi thì sao? Diêu Tiềm Giang thì sao? Jacqueline thì sao?"

Thành Thiên Bích lắc đầu: "Đến lúc đó mấy người tự cảm nhận đi, tôi không rõ lắm."

Jacqueline nhìn tay mình: "Bây giờ chúng tôi vẫn chưa có bất cứ cảm giác gì là do trình độ tiến hóa chưa đủ ư."

Ngô Du nói: "Chắc vậy, Thành Thiên Bích tiến hóa sớm hơn chúng ta ít nhất hai tháng, chúng ta cũng phải mất ít nhất hai tháng nữa mới có thể thăm dò khả năng phức tạp của mình."

Tùng Hạ nói: "Quận vương và tiểu thư Jacqueline thì tôi không rõ lắm, có điều nếu là hội trưởng Ngô thì tôi đoán có thể là nhiệt độ."

"Nhiệt độ?" Ngô Du ngẫm nghĩ, gật đầu: "Cũng có thể, bây giờ tôi chỉ có thể thông qua băng đá cụ thể hóa ra làm giảm nhiệt độ, không thể trực tiếp tạo thành ảnh hưởng với nó, đây thực sự có khả năng sẽ là khả năng phức tạp của tôi."

Tùng Hạ cười: "Chuyện này thật là rất khiến người ta hưng phấn, nếu mọi người có thể đột phá cấp bốn trước cuộc chiến Hoa Nam, sức chiến đấu không chỉ tăng lên mà đến lúc đó, động vật biển Hoa Nam cũng không đáng sợ như trước nữa."

Thành Thiên Bích siết chặt nắm đấm: "Cho tôi thời gian nửa năm, tôi chắc hẳn có thể đột phá cấp bốn."

Liễu Phong Vũ nói: "Chỉ e nửa năm không đủ, Sở Tinh Châu và Dung Lan cũng mất đến ba năm đó."

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Họ không tu luyện không ngủ không nghỉ, nhưng tôi có thể chỉ ngủ bốn tiếng mỗi ngày."

Thẩm Trường Trạch nói: "Tôi đồng ý, tốc độ của họ nhanh hơn chúng ta chỉ vì họ ở Thanh Hải. Phương thức tiến hóa của họ cùng lắm cũng chỉ là ở gần Golmud một chút, trên bản chất mà nói thì vẫn là bị động tiến hóa, còn chúng ta có thể thông qua tu luyện, chủ động tiến hóa. Dưới cùng một môi trường, tốc độ của chúng ta chắc hẳn sẽ nhanh hơn họ. Chúng ta vào đây là vì tiến hóa, chẳng sợ mỗi ngày chỉ ngủ bốn tiếng, tôi cũng muốn trước khi khai chiến Hoa Nam, đột phá cấp bốn."

Diêu Tiềm Giang hừ một tiếng: "Đừng tưởng chỉ có hai cậu mới có quyết tâm ấy."

Ngô Du cười nhạt: "Không có thực lực cấp bốn, đi cũng là chịu chết, chúng ta không có sự lựa chọn nào khác."

Jacqueline cũng nói: "Mọi người nói không sai, từ hôm nay trở đi, cắt bớt mọi thời gian không cần thiết, dùng để tiến hóa."

Tất cả mọi người đều đến đây vì tiến hóa, mà dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên tiến hóa có khả năng đạt được khả năng siêu cấp giống như một phần thưởng mở đường, cũng cho những người khác sự cổ vũ rất lớn. Ai cũng bắt đầu chờ mong, khi mình tiến hóa đến đẳng cấp càng cao thì có thể đạt được "phần thưởng" thế nào.

Giờ khắc này, sự tích cực của mọi người lên cao chưa từng có.

Chương 244

Trang Nghiêu nghiến răng: "Chỗ nào cũng mâu thuẫn tột cùng, toàn bộ chuyện này, tất cả đều là mâu thuẫn."

.

.

.

Ngày hôm sau, là nhóm Ngô Du rút thăm trúng đi săn thú, hắn không mang theo người khác, chỉ dẫn Trần thiếu đi cùng. Hình như Trần thiếu không muốn đi cho lắm, nhưng vẫn bị Ngô Du lôi ra khỏi cửa.

Liễu Phong Vũ sờ sờ cằm: "Quan hệ của hai người họ kỳ thật đó, họ không phải đối thủ một mất một còn à, sao bây giờ cứ như hình với bóng thế. Ngô Du đi đến đâu cũng dẫn theo một con Caucasian, hắn không sợ lúc mình không đề phòng bị con Caucasian đó táp một miếng à."

Tùng Hạ nghĩ đến hình ảnh nhìn thấy trong đầu Ngô Du, không khỏi có chút xấu hổ.

Thành Thiên Bích nhìn Liễu Phong Vũ một cái: "Anh còn có tâm trạng lo chuyện người ta? Chuyên tâm một chút đi."

Lúc này năm người đều đang ở trong phòng Thành Thiên Bích và Tùng Hạ, cùng nhau tu luyện. Đây là yêu cầu Thành Thiên Bích đưa ra, để giám sát lẫn nhau, cũng để tiết kiệm năng lượng thể rắn dùng để sưởi ấm mà họ mang theo. Thật ra chủ yếu là vì họ muốn giám sát Liễu Phong Vũ và Đặng Tiêu, Liễu Phong Vũ thích nhàn hạ, Đặng Tiêu thích ngủ, đều không khiến người ta bớt lo cho được.

Liễu Phong Vũ bĩu môi: "Chán quá đi mất, ngày nào cũng nghẹn trong phòng ngồi thiền, mấy đứa còn không cho anh nằm nữa."

"Anh mà nằm là ngủ luôn." Đường Nhạn Khâu nói: "Cố gắng một chút, giờ chịu chút khổ là để đến Hoa Nam có thể sống sót."

Liễu Phong Vũ thở dài: "Tôi biết."

Thật ra mấy ngày nay Tùng Hạ cũng rất khó chịu, nhưng cậu còn chịu được, chủ yếu là ngày nào cũng sống bên người tự gò bó mình đến cực điểm như Thành Thiên Bích, cậu căn bản ngượng không dám lười.

Cứ như vậy, năm người ngồi từ sáng đến tối, giữa giờ có nghỉ ngơi một tiếng để ăn uống. Đến tối, Ngô Du và Trần thiếu săn thú quay về, họ mới tính kết thúc buổi tu luyện trong ngày, lần lượt xuống lầu ăn cơm.

...

Thẩm Trường Trạch nướng chín hết thịt như ngày hôm qua. Để một đường đường là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên nướng thịt cho họ, đúng là dùng dao mổ trâu để giết gà. Có điều trông Thẩm Trường Trạch có vẻ rất quý trọng bài "huấn luyện thực tế" ấy, vừa ăn vừa thưởng thức làn khói trong tay.

Năng lượng Hỏa của Thẩm Trường Trạch có lực sát thương rất mạnh, là khả năng gây thương tổn cao có thể giết người trong chớp mắt trong một phạm vi nhất định giống như khả năng của Chu Phụng Lam, nhưng nó lại bị giới hạn khá lớn trên phạm vi tấn công. Mọi chuyện vốn không thể vẹn cả đôi đường. Song nếu hắn có thể tu luyện khống chế khói đến cảnh giới như điều khiển lửa, như vậy có thể hoàn toàn giải quyết giới hạn phạm vi tấn công, chẳng trách Thẩm Trường Trạch lại nóng vội như thế.

Các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác cũng toàn tâm toàn lực chú ý đến khả năng phức tạp của mình. Mấy ngày nay, không khí trong biệt thự có chút kích thích đến dọa người, ai cũng tu luyện như sắp tẩu hỏa nhập ma, ngay cả người luôn rất chú trọng đến hình tượng như Diêu Tiềm Giang mà lúc xuống ăn cũng trực tiếp mặc luôn áo ngủ.

***

Ngày thứ ba, ra ngoài săn thú là nhóm Diêu Tiềm Giang, khoảnh khắc rút thăm, Đặng Tiêu nản đến độ muốn chặt tay mình, khóc lóc quay về phòng.

Đêm đó khi Diêu Tiềm Giang trở về, anh còn dắt về hai người nữa – Lý Đạo Ái và Hoắc Bạch.

Tóc tai râu ria của hai người họ vừa nhìn đã biết là đã lâu không sửa, quần áo cũng không sạch cho lắm, thoạt nhìn thoáng có chút lôi thôi. Có điều họ cũng không có tư cách cười nhạo người khác, phàm là người ra ngoài một chuyến thì lúc về cơ bản bề ngoài đều không được đẹp mắt lắm.

Diêu Tiềm Giang nói: "Tôi gặp họ ở ngoài, họ nhất định muốn đến xem nơi ở của chúng ta."

Lý Đạo Ái nhìn quanh biệt thự một lượt: "Chỗ này không tệ, rất kín đáo."

Liễu Phong Vũ nói: "Cảnh sát Lý chuyển đến ở với chúng tôi đi."

Trong tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, người được lòng người nhất chính là Lý Đạo Ái. Tuy rằng nhìn hắn có chút nghiêm túc, nhưng nói chuyện làm việc đều rất thỏa đáng, có nguyên tắc của mình nhưng lại không tùy tiện đắc tội với người ta, ngay cả Chu Phụng Lam cũng khá khách khí với hắn. Vậy nên viện khoa học mới cắt cử trọng trách trông coi Chu Phụng Lam cho Lý Đạo Ái. Mọi người đều không phản đối chuyện sống chung với Lý Đạo Ái, thậm chí vì hắn xử sự ổn thỏa đáng tin nên nếu nhất định phải chọn, rất nhiều người đều muốn hợp tác với hắn.

Lý Đạo Ái cười: "Tôi cũng muốn vậy lắm, có điều tôi, Chu Phụng Lam và Myron đã tìm được chỗ ở, tôi khá quen thuộc với Golmud, không thể để mặc họ được."

"Bên đó có mấy người?"

"Sáu người, tôi và Hoắc Bạch, Chu Phụng Lam dẫn theo một đội trưởng, Myron dẫn theo Williams House, nhiều người quá chúng tôi không lo được."

Thiện Minh vừa nghe đến Williams House cũng ở đây, không khỏi hừ lạnh một tiếng.

Tùng Hạ đã sớm nghe từ chỗ Đường Đinh Chi chuyện quen biết giữa họ và thuộc hạ Long Huyết nhân của Myron, xem ra đôi bên thật sự là không thể gặp nhau, đâu đâu cũng thấy thù địch cả.

...

Lý Đạo Ái và Hoắc Bạch ở lại ăn tối. Trong lúc ăn, Lý Đạo Ái nhắc tới chuyện khả năng phức tạp, hiển nhiên Diêu Tiềm Giang nói cho hắn biết. Xem ra hai người này tuy bề ngoài thì thường xuyên cãi nhau, nhưng dù sao thì trước tận thế cũng đã có giao tình, coi như cũng quan tâm nhau.

Chuyện này cũng không có gì phải giấu, Thành Thiên Bích liền nói kết quả phân tích mấy ngày nay của họ cho Lý Đạo Ái biết, Lý Đạo Ái cũng nghe đến hai mắt tỏa sáng.

Nghe xong, Lý Đạo Ái nói: "Tôi nghĩ khả năng phức tạp của chúng ta chưa chắc chỉ có một loại. Đúng hơn là, chung quanh loại năng lượng này còn có rất nhiều cách thức có thể triển khai tấn công, chẳng qua do chúng ta hoặc vẫn chưa tiến hóa đến trình độ có thể phát hiện, hoặc do chưa biết vận dụng như thế nào mà thôi. Nếu vạn vật trên thế giới đều do nguyên tố Ngũ Hành tạo thành, như vậy trên lý thuyết, chúng ta có thể khống chế vạn vật."

Jacqueline nói: "Khống chế vạn vật thực sự thuộc phạm vi thần thánh, chúng ta có thể biến thành thần thật ư."

Tùng Hạ nói: "Thần chúng viễn cổ mà chúng ta đã nói, về bản chất thì chính là dị nhân mà trình độ tiến hóa đã chạm đến hoặc gần chạm đến điểm cao nhất. Họ nhận được sự ngưỡng mộ của vạn vật. Là do chúng ta còn quá yếu, giống như hồi trước tận thế, bất cứ một dị nhân nào ở đây, trong mắt chúng ta sẽ đều là người có 'thần lực'. Một con người có thể hóa thành gió có khác gì Phong Thần trong truyền thuyết? Nhưng bây giờ, mọi người đều đã quen. Nếu mọi người tiếp tục tiến hóa đến độ bất tử, có lẽ dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên sẽ biến thành thần linh thật, có lẽ đến lúc đó, kể cả chuyện điều khiển vạn vật cũng sẽ là chuyện đương nhiên."

Diêu Tiềm Giang nói: "Nhưng ý thức Cambri sẽ không cho chúng ta tiến hóa đến trình độ đó. Bởi vì nếu thật sự có thể khống chế vạn vật trên hành tinh này thì cũng có được khả năng chống lại ý thức Cambri."

Tùng Hạ cau mày: "Rốt cuộc thì khả năng của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên do ai ban cho? Hoặc nên nói, khả năng của thần chúng viễn cổ do ai ban cho? Vì sao hành tinh này lại ban cho con người khả năng có thể chống lại mình? Đây không phải tự mâu thuẫn hay sao."

Thành Thiên Bích nói: "Nếu khả năng này không phải do Trái đất ban cho thì là do ai?"

Lý Đạo Ái cười cười: "Chúng ta nghĩ về những vấn đề này rất miễn cưỡng, vẫn để lại cho dị nhân tiến hóa não bộ đi. Đúng rồi, đại tá Đường và tiểu Trang Nghiêu không đến Thanh Hải à?"

"Họ còn đang nghiên cứu ký ức của Tôn tiên sinh ở Bắc Kinh, họ sẽ đến Thanh Hải tìm chúng tôi khi cần đột phá cấp ba, đại khái chính là chuyện trong vòng một tháng nữa."

"Nghe nói mọi người muốn đến cấm khu, khai quật thành ngầm?"

Tùng Hạ lắc đầu: "Không phải, bây giờ không có điều kiện khai quật toàn diện, chúng tôi chỉ tính qua đó xem xem có thể phát hiện ra gì hữu dụng hay không thôi, đến lúc đó còn cần cảnh sát Lý hỗ trợ."

Lý Đạo Ái nói: "Không thành vấn đề."

...

Lý Đạo Ái và Hoắc Bạch sau khi ăn xong thì đi, mọi người cũng ai về phòng người nấy, tiến hành tu luyện buổi tối.

Họ cứ như vậy luân phiên săn thú, tận dụng mọi thời gian có thể để tu luyện. Biệt thự niêm phong này chính là một cái lồng khổng lồ, không chỉ phong bế cơ thể họ mà còn đóng kín trái tim họ lại. Thời gian nửa tháng trôi qua rất nhanh, ai cũng tiến bộ nhanh đến kinh người.

...

Hôm nay, một con bồ câu bay đến biệt thự, là do người của thành Quang Minh phái tới. Trước khi đi, họ đã dặn người của thành Quang Minh giúp họ cẩn thận canh chừng tình hình bên phía cấm khu, hơn nữa duy trì liên lạc với Bắc Kinh. Lần này cho bồ câu đưa tin đến, nhất định là có tiến triển gì đó.

Thành Thiên Bích mở thư ra xem, thư viết tin tức đến từ Bắc Kinh, nói một tuần sau, Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi sẽ đến Golmud, kêu mọi người chờ họ rồi cùng đến cấm khu.

Tùng Hạ vui vẻ nói: "Xem ra họ đến điểm giới hạn cấp ba rồi."

Thành Thiên Bích gật đầu, nói với Diêu Tiềm Giang: "Ngày kia các anh ra ngoài đi, báo cho Lý Đạo Ái, một tuần sau cùng về Tây Ninh với chúng ta."

***

Một tuần sau, mọi người rời khỏi biệt thự đã nhốt họ ba tuần, chuẩn bị quay về Tây Ninh.

Họ không ngờ Chu Phụng Lam và Myron sẽ cùng về với Lý Đạo Ái, hiển nhiên họ đều muốn đến cấm khu trong truyền thuyết nhìn xem. Ba mươi người chen chúc trong phi cơ mắt to trừng mắt nhỏ, không khí hết sức căng thẳng. Nhất là Thành Thiên Bích và Chu Phụng Lam, hai người ngồi cách xa nhau nhất nhưng vẫn trong trạng thái giương cung bạt kiếm.

Trên phi cơ, gần như không ai nói chuyện, chỉ có Myron vẫn ân cần tiếp chuyện Jacqueline. Anh chàng người Mĩ này thoạt nhìn có chút vô tâm vô phế, nhưng ánh mắt nhìn Jacqueline luôn mang hình trái tim. Maksim lạnh lùng trừng hắn, hắn coi như không thấy.

Thật vất vả mới về đến nơi, tất cả khẩn cấp xuống phi cơ, nhất là A Bố đã nghẹn đến khó chịu.

Lúc về chỗ ở của họ, từ xa A Bố đã ngửi thấy mùi của Trang Nghiêu, hưng phấn chạy vào trong sân, thân thiết với nó.

Thấy họ về, Trang Nghiêu nhăn mũi: "Gần đây các anh không rửa mặt à? Có soi gương không?"

"Đã rửa, đã soi." Liễu Phong Vũ trợn mắt: "Nhưng không có chỗ tắm, giờ đừng nói gì với tôi nữa, tôi muốn tắm rửa." Nói xong trực tiếp lao vào trong phòng.

Những người khác cũng đều có chút không chịu nổi, cho dù đang đông nhưng người cũng bốc mùi, lần lượt đi tắm.

...

Đợi mọi người vệ sinh hoàn tất, quản gia của thành Quang Minh mời họ đến phòng họp, chỗ đó đã chuẩn bị đồ ăn chu đáo, Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi đang chờ họ.

Đến phòng họp, Tùng Hạ phát hiện không ngờ Triệu Diệc cũng có mặt ở đây. Nghe Thành Thiên Bích nói, sau khi nói chuyện với tư lệnh Tào, Triệu Diệc được phái đi huấn luyện tân binh, còn đặc biệt tiếp nhận một phần quân đội của Từ Ưng nên hắn càng thêm bận rộn. Không ngờ hắn cũng xuất hiện ở đây.

Thành Thiên Bích cũng rất bất ngờ: "Đội trưởng, sao anh lại tới đây?"

"Đại tá Đường xin chỉ thị đặc biệt từ tư lệnh Tào, anh cũng phải đến cấm khu." Triệu Diệc vỗ vỗ bả vai Thành Thiên Bích: "Thiên Bích, có câu này anh vẫn không có cơ hội nói với cậu, cám ơn cậu, người anh em, cám ơn cậu đưa anh rời khỏi đó, giúp anh tìm về ý thức."

Thành Thiên Bích cũng vỗ vỗ lưng hắn: "Ba năm qua tôi vẫn muốn đi Thanh Hải tìm mọi người, tuy chỉ có anh quay về, nhưng anh còn sống chính là minh chứng của đội số 9 rồi."

Đôi mắt Triệu Diệc hơi nhòe lệ, lắc đầu: "Nào, ăn thôi."

Sau ba tuần ăn thịt rắc muối, nay nhìn thấy những món ăn này, trong mắt ai nấy cũng tỏa sáng như mắt sói, không nói hai lời đã ngấu nghiến như hổ đói.

...

Chờ họ lấp đầy bụng, Đường Đinh Chi nói: "Trong khoảng thời gian này, thành quả của mọi người như thế nào, có bao nhiêu người sẽ thăng cấp?"

Lý Đạo Ái hơi nâng tay: "Tôi." Còn có vài người nữa cũng lần lượt lên tiếng.

Đường Đinh Chi gật đầu: "Không tệ, bố trí tác chiến của chúng tôi chí ít phải chuẩn bị thêm nửa năm. Trong khoảng thời gian này, chỉ e mọi người phải ở luôn tại đây, chúng tôi sẽ định kỳ vận chuyển một chút vật tư đến để cuộc sống của mọi người thuận tiện hơn một chút."

Tiểu Chu nói: "Đại tá, chúng tôi có thể hạ trại ở gần cấm khu không? Năng lượng Cambri ở đó có mật độ dày hơn thị trấn Golmud, hơn nữa động vật biến dị không tụ tập như ở đây. Tôi thật sự bị đám đó làm cho phiền chết."

Đường Đinh Chi nói: "Chúng tôi đang có dự định này. Lần này đi cấm khu, thứ nhất là điều tra chuyện thành ngầm, thứ hai là khảo sát địa hình, dựng doanh trại lâm thời. Nếu lựa chọn thỏa đáng, nói không chừng nơi đó sẽ an toàn hơn thị trấn, như vậy cũng tiện cho chúng ta khảo sát trường kỳ, thậm chí tiến hành khai quật thành cổ."

Vừa nghĩ đến chuyện sẽ quay lại cấm khu, tâm trạng mọi người đều có chút phức tạp, cho dù họ biết lần này đi sẽ không nguy hiểm như trước, nhưng bóng ma nơi đó để lại cho họ, chỉ e suốt đời đều không thể xua tan.

***

Cơm nước xong xuôi, sáu người tập trung trong phòng mình, trao đổi những chuyện đã xảy ra trong ba tuần chia cách.

Khi Trang Nghiêu nghe Thành Thiên Bích nói xong về chuyện khả năng phức tạp, cũng hết sức hưng phấn, liên tiếp hỏi rất nhiều vấn đề.

Thành Thiên Bích nói: "Muốn chi tiết hơn thì hỏi Sở Tinh Châu và Dung Lan vẫn là tốt nhất, khi nào thì họ đến Thanh Hải?"

"Chưa biết được, người của thành Quang Minh và thành Huyền Minh sắp đến Bắc Kinh, còn phải sắp xếp cho họ đã, kiểu gì cũng mất một, hai tháng; thời gian tiếp theo anh cứ tự mình tìm tòi trước đã. Lý Đạo Ái nói đúng, khả năng phức tạp chắc hẳn không chỉ có một, đi cùng với sự tiến hóa, nhất định các anh sẽ không ngừng khai thác được rất nhiều khả năng mới."

Tùng Hạ hỏi: "Công cuộc đọc ký ức của Tôn tiên sinh có tiến triển gì không?"

Nhắc đến chuyện này, nét mặt Trang Nghiêu rõ ràng sa sầm lại: "Tiến triển... rất lớn. Trong thời gian này lại dịch thêm được một vài đoạn ký ức ngắn. Lấy tin tức trước mắt có được xem xét, toàn bộ sự kiện này càng ngày càng kỳ quái. Cho đến lúc này, chúng tôi không dám đưa ra bất cứ kết luận nào vì kết luận đó thật sự rất khiến người ta khó chấp nhận."

Mọi người thấy hơi bất ngờ, chưa bao giờ Trang Nghiêu tỏ vẻ sầu lo như vậy, giống như có chuyện gì đó khiến nó có chút sợ hãi. Trang Nghiêu luôn cực kỳ tự tin về bản thân, như những gì nó đã nói vậy, chuyện chưa chắc chắn nó không bao giờ dễ dàng nói ra, nếu nó đã nói thì chứng minh trong lòng nó đã có một suy đoán có khả năng cực cao. Nhưng nay Trang Nghiêu không dám tin tưởng vào suy đoán của mình, hơn nữa không chỉ có nó, suy đoán ấy nhất định do toàn bộ dị nhân tiến hóa não bộ cùng nghiên cứu ra. Đó rốt cuộc là gì mà khiến dị nhân não bộ bắt đầu hoài nghi chính mình?

Thành Thiên Bích nheo mắt lại: "Trang Nghiêu, chuyện này không giống cậu."

Trang Nghiêu nói: "Ba năm qua, chúng ta không ngừng tìm tòi nghiên cứu nguồn gốc của tận thế, không ngừng đặt ra giả thiết, sau đó lại tự phủ định nó. Do thông tin không ngừng thay đổi nên chuyện chúng tôi tự phủ định kết luận của mình đã liên tục xảy ra không biết bao nhiêu lần. Cho nên, giả thiết bây giờ chúng tôi tính ra có khi cũng là sai lầm. Nói thật, chúng tôi thà rằng nó sai."

Tùng Hạ nói: "Nhưng trong lòng cậu cảm thấy nó đúng, phải không? Dù là gì, cứ nói đi."

Trang Nghiêu nhắm nghiền hai mắt: "Hiện tại chúng tôi đã có được rất nhiều bằng chứng, chúng đều dẫn đường cho suy nghĩ của chúng tôi về một hướng."

"Hướng gì?"

"Ngọc Con Rối... có lẽ không do ý thức Cambri tạo ra."

Mọi người không quá khiếp sợ, từ lúc đến Thanh Hải, họ cũng đã có hoài nghi như vậy.

Thành Thiên Bích nói: "Nhưng ngọc Con Rối chứa đầy năng lượng Cambri."

Trang Nghiêu nói: "Không sai, nhưng tác dụng của ngọc Con Rối là thúc đẩy sinh vật tiến hóa, đây hoàn toàn là chuyện năng lượng Cambri không muốn thấy."

"Nhưng kết cục cuối cùng của tiến hóa là hủy diệt, đây chẳng phải mục đích mà năng lượng Cambri muốn đạt được hay sao."

Trang Nghiêu nói: "Trong chuyện này có một sự mâu thuẫn rất lớn. Vì sao năng lượng Cambri lại phải tốn công tốn sức để con người tiến hóa thành sinh vật mạnh hơn, sau đó lại hủy diệt con người cơ chứ? Lúc đầu, chúng ta đều cho rằng con đường năng lượng Cambri hủy diệt loài người chính là để loài người tiến hóa đến mức độ tự diệt, nhưng làm thế có phải rất phức tạp hay không? Vì sao không làm như thời viễn cổ, khiến hai cực giao hoán, nước biển hòa tan, khiến chùm manti [266] hoạt động? Bất cứ một thiên tai mang tính toàn cầu nào đều đủ để phá vỡ vòng sinh quyển hiện tại, vì sao nhất định phải đi đường vòng to như vậy?"

[266] Chùm manti (Mantle): Là sự dâng lên của một khối đá nóng bất thường bên trong lớp phủ của Trái Đất, là nguyên nhân tạo ra các trung tâm núi lửa và cũng có thể tạo ra lũ bazan. Năm 1928, Arthur Holmes – một nhà địa chất người Anh đã đề xuất giả thuyết các dòng đối lưu trong quyển manti là lực gây chuyển động chính tạo nên kiến tạo địa cầu hay còn gọi là trôi dạt lục địa.

"Chẳng lẽ không phải là để bảo vệ các giống loài khác hay sao? Có lẽ năng lượng Cambri chỉ muốn tiêu diệt loài người, không muốn thanh tẩy các giống loài khác."

"Nhưng nếu thật sự như vậy, vì sao năng lượng Cambri lại thúc giục toàn bộ sinh vật tiến hóa? Loài vốn thống trị hành tinh này, khiến sinh thái mất cân bằng vốn chỉ có con người, nhưng tiến hóa như vậy, con người sớm đã rớt khỏi đỉnh của chuỗi thực vật rồi. Lấy cá thể mà nói, trước mắt, Thông Ma hay rồng Thanh Hải mới là giống loài mạnh nhất trên hành tinh này. Lấy quần thể mà nói thì sinh vật biển cũng mạnh hơn con người bây giờ. Nếu năng lượng Cambri chỉ muốn tiêu diệt con người, bảo vệ các giống loài khác thì vì sao nó lại khiến các giống loài khác cũng biến thành sinh vật vượt qua mức độ đánh giá nguy hiểm của mình? Song hành với sự thanh tẩy loài người, chẳng lẽ ý thức Cambri sẽ tha cho Thông Ma, rồng Thanh Hải, động vật biển siêu cấp – những sinh vật còn làm hệ sinh thái mất cân bằng hơn con người ư? Nếu ngay từ đầu nó đã không định tha thì mục đích để cả hành tinh cùng tiến hóa là gì? Vì sao nó lại bắt đầu tiến hành đại thanh tẩy toàn cầu không giống nhau, như những lần nó làm trước vậy, hoàn toàn hủy diệt toàn bộ vòng sinh quyển, thay thế bằng giống loài mới." Trang Nghiêu nghiến răng: "Chỗ nào cũng mâu thuẫn tột cùng, toàn bộ chuyện này, tất cả đều là mâu thuẫn."

Mọi người trầm mặc, những mâu thuẫn này quả thật quá khó để giải thích.

Trang Nghiêu nói: "Tôi nghĩ ngay từ đầu, chúng ta đã tưởng tượng ý thức Cambri quá phức tạp. Bất luận là chúng ta hay Giang Doanh, Tôn tiên sinh thì đều nhận định ý thức Cambri không có khả năng suy nghĩ, nó chỉ là một cơ chế vận hành. Cơ chế này giống như một chương trình máy tính đã được thiết lập từ ngày Địa cầu ra đời, vận hành theo quy tắc, một khi xuất hiện virus nằm ngoài quy tắc đó thì sẽ lập tức xử lý. Phương thức xử lý của nó luôn chỉ có một loại, chính là định dạng tổng thể. Từ cổ chí kim, nó đều thông qua việc phát động thảm họa mang tính hủy diệt để đạt tới mục đích thanh tẩy giống loài. Một khi nó đã phát động thanh tẩy thì căn bản sẽ không nghĩ đến chuyện loại trừ các sinh vật không vượt qua giá trị giới hạn ra ngoài. Cho nên, nói ý thức Cambri muốn bảo vệ giống loài nào đó căn bản không thể thành lập. Bất cứ lúc nào nó cũng có thể tạo ra giống loài mới để thay thế; để cân bằng, nó có thể khiến toàn bộ vòng sinh quyển biến mất."

Đường Nhạn Khâu nhăn sâu đôi mày: "Như vậy, nếu ngọc Con Rối không phải do ý thức Cambri tạo ra thì sẽ do ai?"

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Chẳng lẽ..."

Trang Nghiêu hít sâu một hơi: "Đúng, đây chính là suy đoán của chúng tôi. Năng lượng ẩn chứa trong ngọc Con Rối quả thật đến từ năng nguyên Địa cầu, nhưng người đã đưa năng nguyên cổ vào trong miếng ngọc phù tích trữ năng lượng siêu cấp là ngọc Con Rối này, có thể là tổ tiên của chúng ta."

Tùng Hạ siết chặt nắm đấm. Rốt cuộc cậu đã hiểu vì sao Trang Nghiêu và các dị nhân tiến hóa não bộ khác không thể chấp nhận suy đoán này, bởi một khi đây là sự thật, họ sẽ phải đối mặt với một chân tướng là thảm họa có một không hai bắt nguồn từ ngọc Con Rối này, có thể do chính tổ tiên của họ một tay đạo diễn.

Chân tướng như vậy, ai lại có thể thản nhiên đối mặt?

Liễu Phong Vũ thở hổn hển: "Chuyện này... không đúng, hoàn toàn vô lý."

"Có lý..." Trang Nghiêu thở dài: "Vì sao thần chúng viễn cổ phải tự diệt? Nguyên nhân quan trọng nhất là để hạ thấp đánh giá của ý thức Cambri với con người, khiến địa cầu ổn định trở lại. Từ chỗ Giang Doanh, các anh đã có được một phương pháp ngăn cản thảm họa này, chính là dị nhân phải chết hết. Đương nhiên, mọi người không chấp nhận phương pháp này, nhưng nếu mọi chuyện đều được thần chúng viễn cổ sắp xếp, như vậy tất cả đều trở nên có lý."

Tùng Hạ run giọng nói: "Tôi không hiểu."

"Nói như này nhé. Khi đánh giá giống loài nào đó, nhất định ý thức Cambri sẽ lấy toàn bộ vòng sinh quyển tại thời đại đó làm tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá. Chúng ta đặt giả thiết ngựa vằn là giá trị cân bằng nhất trong vòng sinh quyển, giá trị 100, gián là 10, hổ là 300, như vậy con người xưng bá toàn cầu có thể có giá trị 1000. Ý thức Cambri có lẽ nhận định các giống loài vượt quá 300 chính là loài mất cân bằng, cho nên loài người gặp phải cuộc đại thanh tẩy. Nhưng thanh tẩy sẽ không tùy tiện phát động. Bất cứ một thảm họa nào trong lịch sử địa chất học đều lấy hàng triệu năm hoặc thậm chí cả trăm triệu năm làm đơn vị, mà lịch sử loài người vừa vặn là hàng triệu năm. Ý thức Cambri đánh giá trong một thời gian dài như vậy, bất cứ lúc nào cũng có thể động thủ. Như vậy thì làm thế nào mới có thể khiến loài người thoát khỏi thảm họa này? Có hai phương pháp. Thứ nhất, hạ thấp giá trị đánh giá của con người. Thứ hai, nâng cao giá trị cân bằng của toàn bộ vòng sinh quyển, sau đó giết chết sinh vật vượt qua đánh giá nguy hiểm, khiến ý thức Cambri cảm thấy vòng sinh quyển đã lại trở về cân bằng."

Thành Thiên Bích lạnh giọng nói: "Phương pháp thứ nhất căn bản không có khả năng, con người sẽ không ngừng tiến hóa."

"Cho nên chỉ còn lại phương pháp thứ hai." Trang Nghiêu hạ tầm mắt: "Thời gian ba năm đối với lịch sử địa cầu mà nói thì chỉ là chớp mắt một cái. Nâng cao giá trị cân bằng của toàn bộ vòng sinh quyển trong thời gian cực ngắn, sau đó hủy diệt toàn bộ sinh vật vượt qua giá trị đánh giá, để lại sinh vật có giá trị đánh giá thấp, khiến người thường trở thành giống loài có giá trị đánh giá thấp hơn nhiều. Chúng ta, bao gồm cả Thông Ma, bao gồm cả sư tử hay chuột tiến hóa, đều được tạo ra để làm vật hi sinh, đánh lừa ý thức Cambri, cho người thường không biến dị và động vật tiếp tục sinh sản đời sau!"

Chương 245
Trang Nghiêu hừ một tiếng: "Vừa sợ phiền vừa sợ lạnh, anh cứ ở bẩn đi vậy."

.

.

.

Sau khi Trang Nghiêu đưa ra kết quả phân tích này, ai cũng trầm mặc hồi lâu. Thật ra nhìn từ kết quả thì đây cũng chẳng khác mấy kết luận mà họ có được căn cứ theo thông tin của Giang Doanh tại căn cứ thành ngầm của hắn ở Thanh Hải, đều phải mau chóng tiêu diệt bằng sạch dị nhân và động vật biến dị thì mới có thể hạ thấp giá trị đánh giá nguy hiểm của ý thức Cambri. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất của hai kết luận này là, một cái cho thấy người gây ra tai họa này có thể là tổ tiên của họ chứ không phải ý thức Cambri.

Họ vẫn tin chắc vào chuyện thảm họa kỷ Cambri trở lại bùng nổ do ý thức Cambri thức tỉnh. Ba năm qua, dù có phủ định kết luận của mình thế nào song chỉ điều ấy là họ chưa từng nghi ngờ. Nhưng lúc này, ngay cả chuyện đó mà họ cũng phải hoài nghi. Có lẽ từ đầu chí cuối, ý thức Cambri căn bản chưa từng thức tỉnh, ít nhất là vẫn chưa tới lúc, thứ đã gây nên kiếp nạn vô tiền khoáng hậu khiến bốn tỷ người tử vong này có khả năng là bàn tay con người, hoặc nói do những "vị thần" gây nên. Thần chúng viễn cổ mà họ thờ phụng, những dị nhân đã lên đến đỉnh cao, tiên đoán được rằng hàng triệu năm sau, loài người sẽ tiến hóa đến trình độ ý thức Cambri không thể dễ dàng tha thứ, cho nên đã chuẩn bị sẵn từ trước, dùng việc phá hủy nền văn minh nhân loại, hy sinh phần lớn nhân số của hành tinh này để đổi lấy số ít con người có thể sống sót, khiến loài người có thể tiếp tục duy trì, vĩ đại làm sao, lại tàn nhẫn đến nhường nào.

Vậy còn họ – những dị nhân đã kế thừa nguồn gene viễn cổ ấy rốt cuộc bị coi là gì? Thần chúng viễn cổ lưu truyền gene thần tới nay để có ngày ngọc Con Rối sẽ đánh thức chúng, nhanh chóng tiến hóa, lợi dụng họ chống lại động thực vật biến dị cấu thành nguy hiểm với người thường. Sau đó, họ và số động thực vật biến dị đó sẽ cùng nhau đi đến điểm cuối của tiến hóa – hủy diệt. Cuối cùng, nền văn minh nhân loại quay về thuở sơ khai, địa cầu trở về trạng thái nguyên thủy nhất như nó vốn có, còn loài người từng xưng bá địa cầu sẽ giống như các giống loài khác, vất vả đấu tranh mưu sinh trong vòng thức ăn luân hồi. Nhưng, chỉ cần kế hoạch này thuận lợi, loài người sẽ tiếp tục sống sót, hơn nữa còn tồn tại lâu dài, cho đến lúc họ lại tiến hóa đến độ vượt qua báo động của ý thức Cambri.

Thoáng nghe như thể mọi người đều vui.

Nhưng còn họ là gì? Cho tới nay, họ đều tưởng rằng dị nhân mới là nhân vật chính trong thời đại tận thế, không có bất cứ ai nghi ngờ điều đó, bất luận là dị nhân hay người thường. Sau khi tận thế, những dị nhân có được thể lực siêu nhân và bộ não bác học, ai cũng tiền đồ rộng mở, họ được vạn người kính ngưỡng, được hưởng sự an toàn lớn nhất và vật chất tốt nhất, còn người thường chỉ có thể sống dưới sự che chở của họ như con sâu cái kiến, tranh giành bên bờ ấm no. Ai lại tin được, ai lại chấp nhận, thật ra họ căn bản không phải nhân vật chính, họ là vật hi sinh, họ chỉ là con trâu con dê được hiến cho ý thức Cambri, bị bắt phải tiến hóa, bắt phải chiến đấu với động thực vật biến dị lớn mạnh; cuối cùng, họ bị bắt phải hủy diệt. Còn nhân vật chính thật sự, những người thật sự có thể chiếm được sự cho phép sống tiếp từ tự nhiên sau tận thế, hóa ra chính là người thường yếu như con sâu cái kiến đó. Họ đấu tranh ba năm qua chẳng qua là vì bảo vệ số người đó không bị động thực vật biến dị bức hại, cho đến ngày họ phải chết sạch cùng với đám động thực vật biến dị đó.

Chẳng trách, chẳng trách tất cả dị nhân đều mất khả năng sinh sản, họ là vật hi sinh dùng xong sẽ bị vứt bỏ, trọng trách sinh sản đời sau, giữ gìn hương khói gia tộc đều sẽ do người thường gánh vác.

Cho dù mọi chuyện đều là vì để loài người tiếp tục tồn tại, nhưng có ai chấp nhận được kết quả này? Có ai cam lòng trở thành vật tế?!

Liễu Phong Vũ đột nhiên đá mạnh một cái vào tường: "Đờ mờ chúng nó, giỡn cái gì vậy, mấy đứa đang nói rằng mọi chuyện này đều không phải do ý thức Cambri gây ra, từ đầu tới cuối căn bản nó còn chưa thức tỉnh, miếng ngọc Con Rối chết tiệt kia do người xưa để lại, chúng ta biến thành thế này cũng do họ gây ra. Hàng triệu năm trước họ đã sắp xếp tất cả kế hoạch ra đâu vào đó, muốn giải quyết chúng ta trước khi ý thức Cambri phát động đại thanh tẩy á!"

Tùng Hạ vò đầu thật mạnh, trán toát mồ hôi lạnh. Cậu cảm thấy mình vừa được nghe câu chuyện "Nghìn lẻ một đêm", mọi thứ đều làm người ta hoảng sợ. Nó không chỉ hoàn toàn đảo điên sự tưởng tượng của họ mà còn gần như đẩy họ xuống dưới vực sâu. Càng muốn sống, họ càng liều mạng tiến hóa, song thật ra họ chỉ đang càng đưa mình vào chốn địa ngục. Ý nghĩa của sự tiến hóa ấy là nâng cao giá trị bình quân của ý thức Cambri với muôn loài, sau đó sẽ lại bị chém đứt... Họ cũng là con người cơ mà! Vì sao lại bắt họ chấp nhận số phận như thế? Sau tận thế, kẻ bước trong máu lửa chính là họ, kẻ không ngừng đổ máu hy sinh chính là họ, kẻ cống hiến tất cả sức lực chống lại sinh vật biến dị hùng mạnh, kẻ hết lòng lo lắng cho công cuộc dựng xây loài người cũng chính là họ... Ba năm qua, họ giữ vững lòng tin, chỉ cần cố gắng hết sức là có thể cứu được loài người, cũng cứu được chính mình, nhưng kết quả thì sao? Họ liều mạng vào sinh ra tử lại chỉ để người khác có thể sống tiếp ư? Rốt cuộc thì sự hy sinh của họ có nghĩa gì? Nếu ngay từ đầu, cái kết chết chóc đã được quyết định, vậy mà chờ bị vắt cạn tất cả giá trị lợi dụng, thứ chờ đợi họ cũng chỉ còn lại là sự hủy diệt?

Trang Nghiêu trầm giọng nói: "Tuy không ai cam tâm chấp nhận kết luận ấy, nhưng đây quả thật là giải thích hợp lý nhất trước mắt chúng tôi tính ra được. Suy nghĩ từ lối này, rất nhiều mâu thuẫn đều có thể giải quyết dễ dàng."

Liễu Phong Vũ cả giận: "Vậy giờ chúng ta còn đánh làm gì? Lần trước khi mấy đứa nói đến chuyện này, tôi thấy cần tập trung lại rồi liều mạng, dù sao thì chúng ta cũng đã cố gắng lâu như vậy... Nhưng nếu mọi chuyện đều do đám cổ nhân đần độn ấy sắp xếp thì sao? Ngay cả chuyện hàng triệu năm sau họ còn có thể tính ra, có khi mẹ nó rặt một đám dị nhân tiến hóa não bộ cấp bảy phải không? Ngay cả tương lai cũng có thể nhìn thấy thì chúng ta có thể tránh được mưu kế của họ ư? Chúng ta tốn ba năm tìm ra được đáp án này, nhưng căn bản đã chẳng thể quay đầu được nữa rồi. Mọi chuyện thế này, rốt cuộc có nghĩa lý gì!"

Tùng Hạ lẩm bẩm: "Đúng vậy, có nghĩa lý gì chứ. Cho dù chúng ta có thắng trận Hoa Nam, thu về tất cả mảnh ngọc Con Rối, sau đó thì sao? Chúng ta căn bản không biết làm sao để tự cứu lấy mình. Chỉ cần năng lượng Cambri không biến mất, chúng ta sẽ không ngừng tiến hóa, cho đến cuối cùng bản thân tự diệt. Nực cười là, bây giờ chúng ta còn đang dốc sức tu luyện, đúng là ngại mình chết chưa đủ nhanh mà."

Đường Nhạn Khâu xanh cả mặt: "Rất lâu về trước tôi đã cảm thấy sự tồn tại của dị nhân quá đi ngược lại quy luật của tự nhiên, già néo đứt dây, quả nhiên..."

Đặng Tiêu sững sờ nhìn mọi người, như thể khiếp sợ nói không ra lời.

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Giang Doanh đã sớm biết những chuyện này."

Trang Nghiêu gật đầu: "Đúng vậy, có thể thấy được lúc ấy hắn đã giấu chúng tôi bao nhiêu. Lúc đó, ai cũng cho rằng hắn là thằng điên, giờ ngẫm lại thì hắn mới là người tỉnh táo nhất trên thế giới này. Hắn chỉ muốn sống tiếp, chẳng khác gì chúng ta cả. Nếu cho chúng ta lựa chọn, rốt cuộc để dị nhân sống sót hay để người thường sống sót, chúng ta cũng sẽ chọn cứu mình. Dù sao thì chúng ta cũng không có khả năng sinh sản, chết là xong hết mọi chuyện, có bao nhiêu người lại cao thượng đến mức vì sau khi chết không thể nhìn thấy hậu thế mà cam tâm tình nguyện hy sinh bản thân cơ chứ? Giang Doanh không điên, là do chúng ta quá ngu xuẩn."

Tùng Hạ thở dài: "Trong điều kiện chưa thấy đá ngũ sắc mà đã có thể đoán ra nhiều thứ như vậy, bộ não của Giang Doanh mới là thứ có giá trị mà chúng ta cần nhất lúc này, đáng tiếc..." Nực cười là lúc ấy họ còn nhân danh chính nghĩa phê phán Giang Doanh ích kỷ điên cuồng, song sau khi biết được những tin này, được bao nhiêu người còn có thể không màng vụ lợi? Chẳng trách Giang Doanh cười nhạo họ ngu xuẩn. Không biết khoảnh khắc đạt được ký ức của Giang Doanh, Tôn tiên sinh đã có tâm trạng gì? Ông ấy có nản lòng thoái chí hay không?

Trang Nghiêu nói: "Đáng tiếc Giang Doanh hoàn toàn không tin chúng ta, hơn nữa mang thái độ nghi ngờ thù địch lẫn nhau nên giữ lại quá nhiều bí mật. Nếu gặp nhau vào một hoàn cảnh khác, một thân phận khác, tìm hiểu kỹ lưỡng, chúng ta sẽ có thể tránh được rất nhiều chuyện."

"Nếu Giang Doanh phân tích được nhiều như vậy thì thông tin trong não hắn có độ chân thật khá cao, hắn khăng khăng cho rằng đá ngũ sắc có thể cứu mình, đây có lẽ là hy vọng duy nhất của chúng ta." Thành Thiên Bích nhìn về phía Tùng Hạ.

Tùng Hạ không khỏi sờ sờ miếng đá trong lòng: "Phải, hình như Giang Doanh đã ký thác mọi hy vọng vào đá ngũ sắc, hắn cố chấp như thế nhất định có nguyên nhân, có lẽ chúng ta còn có hy vọng."

Song thái độ của Trang Nghiêu lại không được lạc quan: "Giang Doanh dẫu có lợi hại song vẫn chỉ là người thường. Trước khi nhìn thấy chúng ta, thậm chí hắn còn không thể xác định trăm phần trăm sự tồn tại của đá ngũ sắc. Cho dù trong thời đại tận thế, hắn đã là con người thông minh nhất, nhưng chung quy hắn vẫn là con người. Thần chúng viễn cổ – kẻ đã bố trí đại cục vượt hàng triệu năm ấy, thật là chuyện con người có thể chống lại ư."

Trang Nghiêu của ngày hôm nay là Trang Nghiêu xa lạ nhất trong ba năm qua từ khi họ quen biết tới nay. Lần đầu tiên, họ ý thức được Trang Nghiêu cũng có lúc không tự tin, có lúc hoài nghi ngờ vực. Trước sức mạnh quỷ thần khổng lồ, Trang Nghiêu cũng sẽ nhận thấy sự nhỏ bé bất lực của mình. Không sai, bất luận là Giang Doanh hay Trang Nghiêu thì cũng đều là con người, đều có hỉ nộ ái ố, biết hờn biết lo biết sầu. Có con người nào có thể đồng thời có được trí não thần thánh và sự máu lạnh cay nghiệt giết chết bốn tỷ đồng bào không chút nương tay được cơ chứ? Đó là phạm vi của thần thánh, là nhìn xuống chúng sinh. Từ cổ chí kim, cái nhìn của thần thánh là toàn quyền lấy đại cục làm trọng. Những vị thần với phương thức tư duy có thể tự diệt bản thân, phân tán nguồn gene, cũng có thể tàn nhẫn hủy diệt vô số đồng loại, họ có thật sự đấu tranh được với những vị thần ấy không? Họ có thể thoát khỏi cái bẫy chết chóc đã bố trí từ hàng triệu năm trước không?

Khi Trang Nghiêu nói xong câu đó, ngay cả Thành Thiên Bích cũng hơi cúi thấp đầu xuống.

...

Sau hồi lâu, Thành Thiên Bích nói: "Họ đã làm thế nào? Lưu truyền nguồn gene cho tới ngày nay, khiến chúng tôi kế thừa, sau đó lại dùng ngọc Con Rối thúc đẩy tiến hóa?"

Trang Nghiêu nói: "Chúng ta xét lại toàn bộ sự kiện một lần. Giả thiết rằng, trong lịch sử địa cầu, ý thức Cambri chỉ từng phát động một cuộc đại thanh tẩy duy nhất nhằm vào con người chính là thời viễn cổ, Bàn Cổ khai thiên lập địa, Nữ Oa vá trời, Hậu Nghệ bắn rơi mặt trời, những truyền thuyết lưu truyền xa xưa có khả năng đều là chuyện thật đã xảy qua trong cuộc đại thanh tẩy đó, được mĩ hóa và thần hóa, lưu truyền tới ngày nay. Những thiên tai quy mô lớn đó mới là phương thức tiêu chuẩn khi ý thức Cambri phát động đại thanh tẩy. Mà nguyên nhân tạo thành cuộc đại thanh tẩy đó chính là cổ nhân khi xưa, những người đã tiến hóa đến độ sở hữu thần lực. Vì sao cổ nhân có thể tiến hóa đến phạm vi thần thánh? Nếu tiến hóa cần có một nguồn năng lượng, cũng chính là năng lượng Cambri, như vậy chúng ta có thể giả thiết rằng: Vào thời viễn cổ, năng lượng Cambri đậm đặc hơn bây giờ rất nhiều. Thậm chí vào thời điểm đó, có thể năng lượng Cambri giống như không khí, xưa nay luôn tồn tại trong trời đất. Loại nguồn năng lượng này là năng lượng sinh mệnh của địa cầu, vì có sự tồn tại của nó mà địa cầu mới có thể sinh ra loài mới, hơn nữa không ngừng tiến hóa. Giống với bây giờ, cùng một hoàn cảnh tự nhiên, có người tiến hóa, có người duy trì nguyên dạng, không tiến hóa chính là người thường như bây giờ, thần viễn cổ, trong mắt họ, thật ra chính là dị nhân bây giờ. Những dị nhân mang bộ gene đặc biệt này sẽ biến thành thần của địa cầu dưới sự thúc đẩy tiến hóa của năng lượng Cambri. Để tiêu diệt họ, ý thức Cambri đã phát động đại nạn, mà bộ óc siêu việt của họ đã tính ra chuyện này, biết mình không thể chống lại toàn bộ hành tinh, hơn nữa sự tồn tại của họ khiến người thường gặp nạn, cho nên họ áp dụng cách sau. Cách thứ nhất chính là tạo ra ngọc phù tích trữ năng lượng lớn nhất thế giới – ngọc Con Rối, hấp thu phần lớn năng lượng Cambri tự do trong trời đất vào trong, khiến bước tiến hóa của sinh vật tạm thời bị chậm lại. Một bộ phận cơ thể thông thường phải mất cả triệu năm mới tiến hóa ra, chúng ta vẫn tưởng rằng đó mới là chuyện bình thường, nhưng vào thời hồng hoang, có lẽ tiến hóa nhanh chóng như bây giờ mới là chuyện bình thường. Cách thứ hai là tự diệt để hạ thấp giá trị đánh giá của ý thức Cambri, họ chỉ còn con đường diệt vong. Nhưng họ đã đoán được hàng triệu năm sau, khi con người tiến hóa đến trình độ nhất định, lịch sử sẽ tái diễn. Đến lúc đó, loài người không có trí tuệ và thần lực như họ thì biết sống sót thế nào trong kiếp nạn ấy? Vì thế, họ phân tán nguồn gene thần của mình ra ngoài, khiến người thường mang theo nguồn gene của họ, sinh ra đời sau. Nguồn gene sẽ tồn tại trong một ít máu thịt của con người, qua những năm năm tháng tháng của hàng triệu năm ấy, dưới một điều kiện trùng hợp nào đó, năng lượng Cambri mỏng manh trong trời đất sẽ đánh thức nguồn gene cực kỳ cá biệt, khiến chỉ một vài người tiến hóa, ví dụ như Trương Đạo Lăng, ví dụ như cao tăng Ấn Độ. Mà kế hoạch thật sự của thần chúng viễn cổ hoàn toàn thức tỉnh là vào ba năm trước đây. Họ bố trí để ngọc Con Rối thức tỉnh vào một ngày nào đó hàng triệu năm sau, khoảnh khắc ngọc Con Rối xuất thế, toàn bộ con người kế thừa nguồn gene thần của họ trên hành tinh này đều sẽ thức tỉnh dưới sự thúc đẩy tiến hóa của nó, bắt đầu điên cuồng tiến hóa. Nhưng, hoặc là họ đã động tay động chân vào nguồn gene, hoặc là họ giống chúng ta, toàn bộ đều bị đánh mất khả năng sinh sản, hơn nữa tiến hóa đến trình độ nhất định thân thể sẽ không thể chấp nhận mà diệt vong."

"Vì sao động thực vật biến dị còn có thể sinh sản nhưng dị nhân lại không, đây cũng do kế hoạch của họ ư?"

Trang Nghiêu nói: "Không thể xác định. Nhưng tôi cho rằng họ không phải là không thể ngăn cản động thực vật biến dị sinh sản mà là không định làm vậy bởi vì so với con người, tỷ lệ biến dị của động thực vật cao hơn rất nhiều. Càng là sinh vật phức tạp lại càng khó tiến hóa; ngược lại, càng là quần thể sinh vật đơn giản thì càng tiến hóa rõ ràng. Nếu động thực vật biến dị đồng loạt đánh mất khả năng sinh sản thì qua vài năm nữa, mấy chục năm nữa, những giống loài có tuổi thọ ngắn, tỷ lệ biến dị cao sẽ có tỉ lệ tử vong cao hơn và tỉ lệ sinh mới thấp hơn con người rất nhiều. Không đến mấy đời, khi người thường còn đang sinh sản, chúng đều sẽ bị diệt tuyệt, đến lúc đó, loài người lại thành 'cánh chim đầu đàn'. Cho nên tôi nghĩ chắc là họ cố ý."

Đường Nhạn Khâu hỏi: "Tiếp theo chúng ta nên làm gì bây giờ?"

Thành Thiên Bích nói: "Đi cấm khu, nghĩ cách chứng thực phán đoán này."

"Sau đó thì sao?"

Tất cả nhìn Thành Thiên Bích.

Sau hồi lâu trầm ngâm, hắn nói: "Trận Hoa Nam vẫn phải đánh, ít nhất nếu tập hợp đầy đủ ngọc Con Rối là có thể ngăn chúng tiếp tục khuếch tán năng lượng Cambri. Như vậy vừa có thể ngăn chúng ta tiến hóa lại có thể ngăn hành tinh này sinh ra thêm nhiều quái vật nguy hiểm hơn, chuyện này có lợi với toàn bộ loài người."

Trang Nghiêu gật đầu: "Đúng vậy, chúng tôi cũng đều có ý này. Nếu ngọc Con Rối là then chốt của mọi chuyện thì chúng ta nhất định phải thu lấy nó về, cho dù cuối cùng dị nhân chẳng thể trốn được kết cục hủy diệt, nhưng sau khi tập trung ngọc Con Rối, ít nhất chúng ta còn có thể sống thêm vài năm."

Thành Thiên Bích: "Cho nên, tu luyện vẫn phải tiếp tục, công cuộc nghiên cứu cấm khu, đá ngũ sắc và ký ức Tôn tiên sinh cũng không thể ngừng lại. Cho dù biết những chuyện này nhưng chúng ta vẫn nên tiếp tục kiên trì. Rốt cuộc là lựa chọn tiếp tục chiến đấu hay lựa chọn hưởng thụ phần đời còn lại, chờ đến lúc tập trung toàn bộ ngọc Con Rối, tôi nghĩ hẳn sẽ có đáp án."

Sau khi Thành Thiên Bích nói xong, ngoại trừ Trang Nghiêu, những người khác đều không vội đáp lại mà chỉ hạ tầm mắt ngẫm nghĩ.

Nếu nói khi lần đầu tiên biết được chuyện có thể phải cần đến sự hy sinh của dị nhân mới chấm dứt được thảm họa này, trong lòng đa số mọi người đều còn ôm hi vọng, không cam lòng dễ dàng buông tay, nhưng thông tin có được hôm nay lại khiến họ chấn động trước nay chưa từng có. Trước thần lực hùng mạnh, họ cảm thấy hoảng sợ, lực bất tòng tâm.

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Dựng lại tinh thần cho tôi, tôi cho mọi người bây giờ lập tức quay về Bắc Kinh dưỡng lão, được mấy người có thể yên tâm đi về?"

Đường Nhạn Khâu sực tỉnh, kiên định nói: "Cho dù kết cục của dị nhân thật sự đã được định trước, tôi cũng phải đi Hoa Nam. Tôi còn có người nhà và gia tộc, họ đều là người thường, vì họ, tôi sẽ chiến đấu đến thời khắc cuối cùng."

Đặng Tiêu cũng nói: "Em nghe các anh."

Liễu Phong Vũ thở dài một hơi, sau đó nở nụ cười chế giễu: "Sao tôi lại quen cái đám này được nhỉ, thật ra có một số việc không biết tốt hơn. Tôi thà hồ đồ tìm chết chứ không muốn chết minh bạch như vậy đâu."

Tùng Hạ nói khẽ: "Tôi... Tôi muốn đến cấm khu, ngày mai sẽ đi, nếu thật sự đại cục còn một đường sống, vậy ắt phải nằm trong đá ngũ sắc. Thiên Bích nói đúng, chờ sau khi thu hồi ngọc Con Rối, chắc hẳn chúng ta sẽ biết nên lựa chọn thế nào. Nhưng lúc này vẫn chưa phải lúc hoàn toàn buông tay."

Trang Nghiêu: "Tôi biết ngay mấy anh không yếu đuối đến mức mất ý chí chiến đấu mà, cho nên trước mắt, chuyện này chỉ có một vài người biết. Có một số việc mà một vài người không cần biết quá rõ."

Tùng Hạ gật đầu: "Chúng tôi hiểu rồi."

Trang Nghiêu nhìn về phía ngoài cửa sổ: "Ngày mai sẽ khởi hành đi cấm khu, nếu điều kiện cho phép, sẽ hạ trại ở đây."

Tùng Hạ nắm chặt đá ngũ sắc, trong lòng yên lặng cầu nguyện nó có thể mang đến kỳ tích cho mọi dị nhân.

***

Ba chiếc trực thăng vận tải chở họ và rất nhiều đồ đạc bay đi cấm khu, cũng đáp xuống chân núi tuyết.

Diêu Tiềm Giang nói: "Nhìn từ trên trời, tuyết đọng đã tan rất nhiều, giờ chỉ trên đỉnh núi mới có tuyết."

"Đúng vậy, đã sang tháng tư, thời tiết ấm áp hơn."

Cho dù nói là ấm áp song nhiệt độ vẫn còn ở mức âm, nhưng so với cái buốt lạnh tàn bạo âm 50, 60 độ vào mùa đông, bây giờ quả thật chính là giữa hè.

Đường Đinh Chi phái vài dị chủng chim chóc tra xét chung quanh, nếu không có động vật biến dị tụ tập thì sẽ hạ trại ở đây.

...

Một tiếng sau, dị chủng chim chóc quay lại. Không ngoài dự đoán, sau khi Giang Doanh chết, sự khống chế não bộ của hắn với sinh vật ở đây cũng biến mất. Sau khi hang động sụp đổ, chúng không sống vây quanh ngọn núi đó nữa. Các con quái vật dị chủng nhiều lần hầu hết không có bầy đàn, có vài con sống phân bố rải rác trong các khe núi, có vài con căn bản chẳng biết đã đi đâu, cũng không dễ dàng đụng phải. Họ có nhiều người như vậy, cho dù có đụng phải cũng có thể thoải mái giải quyết.

Vì thế Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu bắt đầu chỉ huy mọi người hạ trại. Do nhân công hữu hạn nên rất nhiều dị nhân đẳng cấp cao quen thói được người khác hầu hạ ở Bắc Kinh cũng phải nai lưng ra làm.

Họ mất nửa ngày, dựng được hơn mười cái trại hành quân. Nơi này tuy hơi lạnh một chút nhưng thoải mái hơn biệt thự không nắng không gió trong nội thành Golmud kia rồi. Quan trọng nhất là, bất cứ lúc nào họ cũng có thể ra ngoài hoạt động chứ không cần lo đến chuyện quái vật đói xanh cả mắt truy đuổi không tha.

Đặng Tiêu biếng nhác vươn mình: "Chỗ này tốt đấy, biệt thự kia bí muốn chết."

Jacqueline nói: "Nhưng chỗ này rất khó săn thú."

Trang Nghiêu nói: "Thức ăn được chuyển định kỳ từ Tây Ninh đến đây, nước uống cũng mỗi ngày phái người lên núi gánh về. Việc này mấy anh không cần suy xét, chuyên tâm tu luyện là được."

Liễu Phong Vũ thở dài: "Nơi này tắm rửa thật là phiền toái, còn phải đun nước nóng."

Trang Nghiêu nhún vai: "Anh có thể tắm bên sông Đông Đài Cát Nãi Nhĩ, mà nhớ tắm ở phía hạ du đấy, chúng ta còn phải uống nước ở đó."

Liễu Phong Vũ trừng mắt: "Muốn đây chết cóng à?"

Trang Nghiêu hừ một tiếng: "Vừa sợ phiền vừa sợ lạnh, anh cứ ở bẩn đi vậy."

Đường Nhạn Khâu nói: "Không sao, tôi đun nước cho anh."

Liễu Phong Vũ cười nhéo nhéo mặt hắn: "Tôi biết."

Thiện Minh nghe thấy họ đối thoại như vậy, cau mày: "Trời này không đến âm 10 độ, đun nước gì chứ, lựa lúc mặt trời chính ngọ, đứng ở bên ngoài, dội một thùng nước xuống đầu là lập tức không thấy lạnh, hơn nữa càng tắm càng nóng."

Đặng Tiêu nghe vậy, rùng mình một cái, cười ngượng: "Thiện ca, thế không tốt đâu, tiểu thư Jacqueline còn ở đây đó, nếu anh cởi truồng trước mặt mọi người..."

Jacqueline cười khẽ: "Tôi không thấy sao cả." Cô liếc nhìn Đặng Tiêu, chớp mắt nhẹ nhàng.

Đặng Tiêu đỏ mặt, lập tức không biết nói gì nữa.

Thẩm Trường Trạch lập tức nói: "Ba, ba đừng hóa thú nhảy xuống sông đó, lông dày khó khô, ba sẽ lạnh cóng."

"Hứ, biết rồi, tưởng đây bị ngu à."

Thẩm Trường Trạch cau mày: "Từ lúc tiến hóa, ba đắc ý đến độ quên mình là ai, còn thiếu những việc ngốc nghếch hay sao."

Thiện Minh cười khà khà: "Sướng dữ lắm, chạy nhanh như gió, tốc độ cơ thể, sức mạnh, độ linh hoạt cơ bắp tăng cảm giác đến mấy lần, sung sướng dữ dội."

Tùng Hạ cười: "Thiện ca đúng là trong họa có phúc, con linh miêu đó ít nhất cũng đã biến dị cấp ba, anh dị chủng nó là giảm được không ít thời gian."

Thiện Minh nói: "Con linh miêu này ngoại trừ nhúm lông ngu si ở tai ra thì những chỗ khác đúng là không tệ."

Đường Đinh Chi vỗ tay: "Giờ sẽ rút thăm quyết định thứ tự lấy nước và gác đêm..."

Chương 246

Trong lòng bàn tay nằm một miếng đá hình trứng nửa trong suốt, được hợp thành từ năm màu khác biệt cuộn thành một xoáy lốc ngũ sắc ở giữa, thoạt nhìn đẹp như tinh vân xoắn ốc...

.

.

.

Trong doanh trại dưới chân núi, mọi người bắt đầu cuộc sống hoang dã cực khổ. Cứ cách ba ngày, máy bay vận tải sẽ đến đưa thức ăn một lần, vì đã được xử lý giữ tươi, hơn nữa nhiệt độ không khí thấp nên thức ăn được bảo quản coi như tươi mới. Mỗi ngày đều có hai nhóm người luân phiên "làm nhiệm vụ", một nhóm lên núi gánh nước, một nhóm tuần tra ban đêm. Những việc vặt như đun nước nấu cơm thì do vài người của thành Quang Minh phụ trách, số còn lại thì tập trung toàn bộ sức lực vào chuyện tu luyện, bao gồm cả Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu.

Sở dĩ họ không lập tức đến hang động nọ là vì Lý Đạo Ái còn kém cửa vào cấp ba một bước. Không có hắn, họ không thể thăm dò tình hình dưới đất.

Cứ như vậy qua năm ngày, Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu đều sắp thăng cấp. Dưới sự hỗ trợ của Tùng Hạ, họ bắt đầu tiến hành tiến hóa hạt nhân năng lượng, có điều suy nghĩ đến sức chịu đựng của cậu nên họ tránh thăng cấp cùng nhau.

Khi dị nhân tiến hóa não bộ tiến hóa là lúc khiến Tùng Hạ khó chịu nhất, không chỉ có cậu mà vào lúc đó, cho dù chỉ là người đứng chung quanh thì đều sẽ có cảm giác hoa mắt chóng mặt. Giống như lúc tiến hóa, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên sẽ vô thức phóng thích nguyên tố trong quá trình thăng cấp, dị nhân tiến hóa não bộ cũng sẽ vô thức phóng ra sóng điện não rất mạnh. Tuy trước kia Tùng Hạ từng có kinh nghiệm một lần, nhưng hiển nhiên năng lượng cấp ba không phải chuyện cấp hai có thể so sánh được. Khi Trang Nghiêu tới thời khắc mấu chốt, Tùng Hạ đứng gần đó đột ngột nôn ọe.

Chuyện này khiến những người khác hoảng sợ. Sau khi nghe thấy tiếng, Thành Thiên Bích bước vào trong trại đưa Tùng Hạ ra.

Ánh mắt Tùng Hạ thoáng mơ hồ, lắc lắc đầu.

Thành Thiên Bích nói: "Anh sao thế?"

Tùng Hạ thở dài: "Sóng điện não mạnh quá, đầu tôi như muốn nổ tung ra vậy, choáng lắm, khó chịu muốn chết."

"Thế nghỉ bên ngoài một lát đi."

"Không được, Trang Nghiêu giờ đang đúng điểm mấu chốt, bất cứ lúc nào cũng có thể gặp chuyện không may, không sao, tôi ra ngoài thở một hơi là thoải mái hơn rồi." Tùng Hạ hít sâu một hơi, còn định đi vào.

Đường Nhạn Khâu giữ chặt cậu lại: "Đến lượt tôi vào, anh tránh xa một chút nghỉ một lát, hễ có tình hình gì tôi sẽ lập tức gọi anh." Nói xong đi vào trong trại, hỗ trợ Trang Nghiêu.

Tùng Hạ trốn một góc xa xa rồi ngồi xuống nghỉ ngơi, cảm giác dễ thở hơn.

Đường Đinh Chi đứng một bên, lẩm bẩm: "Dao động năng lượng cấp ba mạnh thật, ngay cả mình cũng chịu chút ảnh hưởng."

...

Nửa tiếng sau, Đường Nhạn Khâu cũng xanh mặt đi ra, Đặng Tiêu đỡ hắn ra rồi vào thay.

Cứ như vậy thay vài người, thời điểm cuối cùng, Liễu Phong Vũ phát hiện Trang Nghiêu có chỗ là lạ, vội vàng gọi Tùng Hạ vào.

Tùng Hạ lao vào trong trại, Trang Nghiêu đang toàn thân run rẩy. Sau khi cậu đưa năng lượng vào cơ thể Trang Nghiêu, lập tức "nhìn thấy" lượng tri thức như toàn bộ vũ trụ và những hồi ức ngắn của Trang Nghiêu dồn dập ập tới phía mình khiến cậu suýt nữa nôn ọe. Tùng Hạ ra sức ổn định năng lượng trong cơ thể Trang Nghiêu, giúp nó đẩy từng chút một nguồn năng lượng Thủy khổng lồ kia trở về hạt nhân năng lượng.

Khoảnh khắc năng lượng tiến vào hạt nhân, Trang Nghiêu mềm nhũn cả ra, lăn ra ngất. Tùng Hạ mắt đầy sao trời, ngã xuống đất không dậy nổi.

Trang Nghiêu thăng cấp không gặp nguy hiểm, tuy rằng sau đó ngủ tận ba ngày song vẫn thuận lợi thăng cấp. Tình hình của Đường Đinh Chi ít nhiều có chỗ khác nó, cũng khiến Tùng Hạ chịu khổ hơn nửa ngày, nhưng cũng an toàn thăng cấp.

...

Ba ngày sau khi hai người đột phá cấp ba, Lý Đạo Ái cũng đã đến điểm giới hạn.

Bởi vì biết dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khi thăng cấp dù có nổ tung cũng sẽ không chết nên Tùng Hạ cũng chỉ đứng đợi lệnh một bên cho có mà thôi.

Khoảnh khắc Lý Đạo Ái thăng cấp, nơi ở của họ bộc phát một trận động đất loại nhỏ, lấy trại Lý Đạo Ái đang ngồi làm trung tâm, nền đất nứt vỡ như da nẻ lan ra bốn phương tám hướng, mỗi một vết nứt đều dài mấy trăm mét, rộng hơn 10 cm, hai cái bếp của họ đều bị hủy cả, khiến mọi người ai nấy cũng đề phòng nhìn ngọn núi cách đó không xa, sợ có phản ứng dây chuyền nào đó.

May mắn là, cuối cùng chỉ là đất nứt ra vài cái khe là đã kết thúc. Trong một tuần ngắn ngủi, lại có ba dị nhân đột phá cấp ba.

***

Ngày thứ ba sau khi Lý Đạo Ái thăng cấp, họ quyết định lên núi đi tìm hang động. Trừ hắn và Hoắc Bạch ra, nhóm Thành Thiên Bích, bốn người của tộc Long Huyết và Triệu Diệc cũng có mặt trong đội ngũ.

Tuyết đọng trên núi đã tan hơn nửa, họ đi với tốc độ nhanh hơn rất nhiều, chỉ mất nửa ngày đã đi đến thượng du sông Đông Đài Cát Nãi Nhĩ, cũng chính là ngọn núi đã phát hiện ra địa cung. Trên núi còn có tuyết đọng đến đầu gối, cũng lạnh hơn dưới núi.

Đi dọc xuống theo con sông, họ nhanh chóng tìm được hẻm núi lớn. Lúc này, họ không trèo xuống mà men theo hẻm núi đi về hướng đông. Đi thêm hai tiếng, họ tìm thấy cửa vào hang động ngày đó, chẳng qua bây giờ toàn bộ cửa động đã cùng sụp đổ với ngọn núi, chỉ để lại trên đó một cái hố khổng lồ.

"Chính là chỗ này." Đường Đinh Chi cầm kim chỉ nam và thiết bị dẫn đường: "Tọa độ trùng khớp, bây giờ chúng ta đang đứng ở gần cửa động nơi đã chạy thoát lúc ấy."

Lúc này, mọi người đang đứng trong cái hố khổng lồ kia, bằng mắt thường thì chỉ có thể miễn cưỡng nhìn ra địa thế, nhưng vì tuyết đọng bao trùm nên hang động ngày đó đã hoàn toàn không thể tìm thấy.

Trang Nghiêu nói: "Hai bên hang động đều sụp, quả nhiên không có chỗ xuống dưới được. Nếu đào thì phải đào bao sâu?"

Đường Đinh Chi nói: "Đến rừng nấm thì chắc là không đến trăm mét, có điều bằng sức người sức của bây giờ thì ít nhất cũng mất nửa năm."

Trang Nghiêu lắc đầu: "Cảnh sát Lý, chỉ anh mới có thể xuống xem."

Lý Đạo Ái gật đầu, dùng chân gạt tuyết đọng, lộ ra nền đất phía dưới. Hắn ngồi xổm xuống, ngón tay chạm vào mặt đất, ngón tay thanh mảnh lập tức biến thành màu nâu sậm. Màu nâu sậm ấy từ ngón tay lan ra, cuối cùng toàn thân hắn hoàn toàn biến thành đất, trượt từ cổ tay áo ra ngoài, thân thể dần dần hòa vào lòng đất.

Hoắc Bạch ngậm lấy quần áo của Lý Đạo Ái, hất lên lưng mình, sau đó nằm xuống nơi Lý Đạo Ái biến mất, lắc lư cái đuôi thật dài, thoạt nhìn có chút lo âu.

Tùng Hạ an ủi: "A Bạch, đừng lo, cảnh sát Lý đã hòa vào nền đất rồi."

Hoắc Bạch lắc lắc cái đầu khổng lồ: "Chỉ là em thấy rất thần kỳ." Nói đoạn, hắn vươn ra cái chân lớn, sờ sờ nơi Lý Đạo Ái biến mất: "Cứ như vậy hoàn toàn biến mất thật..." Nói xong, hắn lại áp tai xuống đất, tính thử xem có thể nghe thấy gì không.

A Bố tò mò đi quanh Hoắc Bạch một vòng, cũng nằm xuống, đặt đầu xuống đống tuyết, học Hoắc Bạch áp tai xuống đất, sau đó mở to đôi mắt pha lê tím nhìn chằm chằm Hoắc Bạch.

Hoắc Bạch cảm thấy buồn cười, cố ý há miệng sư tử to như bồn máu, gầm một tiếng về phía nó, tính dọa nó một phen.

A Bố kinh hãi xù hết cả lông, đề phòng nhìn Hoắc Bạch, một chân giơ cao, giống như bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng vồ hắn vậy.

Hoắc Bạch cười phá lên: "Con mèo này của mọi người càng ngày càng thú vị."

Đặng Tiêu cau mày: "Anh đừng chọc nó, nó đang học hỏi đấy."

"Học cái gì?"

"Bắt chước động tác con người, anh xem." Đặng Tiêu nhảy đến trước mặt A Bố, hai tay bắt chéo trước ngực thành hình chữ thập: "A Bố, nào, tư thế này nghĩa là 'Mày đi chết đi'!"

A Bố ngơ ngác nhìn cậu ta hồi lâu, không nhúc nhích.

"Nào làm đi, tư thế này ngầu nhất đó, nào, làm giống tao đó."

Trang Nghiêu đạp vào mông Đặng Tiêu một cái thật mạnh: "Đừng có dạy nó mấy thứ ngu xuẩn đó, đứng sang một bên đi."

"Sao lại ngu xuẩn, đây là..."

"Suỵt." Hoắc Bạch áp tai lại xuống đất: "Có động tĩnh."

Mọi người cũng lẳng lặng lắng nghe.

Đột nhiên, một bàn tay khổng lồ phá đất chui ra, bóp mạnh mũi Hoắc Bạch.

A Bố sợ tới mức kêu "méo" một tiếng nhảy về phía sau, tuyết đọng đều bị nó hất bay lên, Hoắc Bạch cũng giật mình, lập tức nhảy lên.

Tiếng cười sang sảng của Lý Đạo Ái truyền ra từ lòng đất, dần dần, một khối đất màu nâu sậm hiện lên từ nền đất, cuối cùng hóa thành Lý Đạo Ái hình người, hắn nhìn Hoắc Bạch cười không ngừng.

Hoắc Bạch có chút xấu hổ: "Thủ lĩnh, sao ngài còn nghịch vậy, làm em giật cả mình." Hắn dùng chân gạt đất trên mũi ra, cảm thấy hơi mất mặt.

Lý Đạo Ái cười: "Thử xem tính cảnh giác của cậu có cao không."

Hoắc Bạch rầu rĩ: "Ngoại trừ thủ lĩnh thì còn ai có thể chui ra từ lòng đất."

Đường Đinh Chi hỏi: "Cảnh sát Lý, sao rồi? Phát hiện được gì không?"

"Phía dưới toàn là đá vụn chồng chất, địa cung vốn đã sụp đổ, hang động lại ép nó lún sâu hơn, nếu muốn đào thật thì bằng điều kiện hiện tại không khả thi cho lắm."

"Không phát hiện ra bất cứ thứ gì hữu dụng ư?"

Lý Đạo Ái lắc đầu: "Không có, một đống lộn xộn, song cũng có một chút xương động vật và xác nấm, nhưng khó mang lên, mọi người có cần chúng không."

"Vậy lấy ra một chút đi."

"Chỉ có thể mang lên một miếng nhỏ."

"Được."

Lý Đạo Ái lại quay về lòng đất.

...

Tuy đã sớm dự liệu nhưng mọi người vẫn không khỏi có chút thất vọng.

Đường Đinh Chi sờ cằm: "Xem ra muốn phát hiện ra gì ở đây thì không khả thi cho lắm."

Tùng Hạ nói: "Vậy không đào nữa sao?"

Trang Nghiêu nói: "Đào thì nhất định sẽ đào, nhưng không phải lúc này, ít nhất cũng phải chờ ba, năm năm sau, bây giờ đào móc thật sự rất tốn công tốn sức, tư lệnh Tào sẽ không phê chuẩn."

Đường Đinh Chi gật đầu: "Bên dưới rốt cuộc có cái gì có giá trị hay không, có bao nhiêu giá trị, những chuyện này chúng ta đều không thể xác định, không đáng để lãng phí vật tư. Xem ra trước mắt, dịch ký ức của Tôn tiên sinh sẽ thu hoạch được nhiều hơn."

Thiện Minh nói: "Rốt cuộc mấy người muốn phát hiện ra gì? Trong ký ức của con linh miêu này có rất nhiều cảnh Giang Doanh làm thí nghiệm, nhưng tôi xem không hiểu."

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Chúng tôi cũng không biết."

Mục đích lớn nhất họ tới đây là để chứng minh bí mật của ngọc Con Rối mà họ phỏng đoán căn cứ theo ký ức của Giang Doanh rốt cuộc có thật hay không, nhưng cho dù lần này không có kết quả thì rất nhiều người cũng đã coi kết luận đó là chân tướng.

Triệu Diệc nói: "Tôi cũng không nghĩ ra cái gì có giá trị, tôi chỉ thấy rất quen thuộc với cấu tạo tòa thành ngầm này, nhưng giờ nó đã sụp đổ."

"Anh có thể vẽ bản đồ thành ngầm ra không?"

Triệu Diệc ngẫm nghĩ: "Không chắc cho lắm."

"Tôi có thể hỗ trợ." Tùng Hạ nói: "Trong não tôi cũng có một phần bản đồ Tôn tiên sinh truyền cho, tôi còn nhớ một chút."

"Tôi cũng có thể giúp..." Thiện Minh đột nhiên sửng sốt: "Khoan khoan, tôi đột nhiên nhớ tới một chuyện, Giang Doanh có một căn phòng bí mật chuyên dùng để đặt tài liệu, vì công suất máy phát điện của hắn có hạn lại chịu ảnh hưởng của thời tiết nên thường xuyên có vấn đề, cho nên phần lớn thông tin hắn vẫn dùng giấy ghi lại. Mỗi lần làm xong cái gì thì hắn đều ghi lại, sau đó sẽ đặt tài liệu vào trong mật thất. Tôi nhớ con linh miêu này đã đi qua đó đôi lần."

Đường Đinh Chi hai mắt tỏa sáng: "Cậu còn nhớ mật thất ở đâu không?"

"Ở... ở gần phòng thí nghiệm, mở hai cánh cửa, cánh thứ nhất xoay về phía Đông, cánh thứ hai xoay về..." Thiện Minh nhăn mi, cố gắng nhớ lại: "Nam, phía nam."

Trang Nghiêu hưng phấn: "Nếu chúng ta có thể đoán được vị trí đại khái của mật thất, để cảnh sát Lý xuống tìm, có lẽ có thể tìm được vài thứ hữu dụng, các anh mau vẽ bản đồ đi, vẽ ngay bây giờ."

Thành Thiên Bích vung tay lên, gió cuốn đi một vùng tuyết lớn, lộ ra nền đất.

...

Triệu Diệc là người quen thuộc địa cung nhất, hắn cầm lấy một hòn đá, nhanh chóng phác thảo ra bản đồ hình phẳng của địa cung xuống đất. Sau đó, ba người cùng dựa vào ký ức, lần lượt thêm ghép phòng ốc, cơ quan trong địa cung.

Không biết từ lúc nào, Lý Đạo Ái đã cầm một ít xương thú và xác nấm lên, đứng nhìn một bên.

"Chỗ này hẳn là có một cơ quan mở về hướng Tây, nối tiếp phòng này..."

"Chỗ này nhất định có đường đi, lúc ấy tôi đã chạy rất lâu, tuyệt đối không sai."

"Lối đi cũng được tạo ra, nếu cơ quan này mở theo hướng khác thì con đường đó sẽ biến mất, cho nên phòng này ở đây..."

Ba người vừa thảo luận vừa chỉnh sửa, mất chừng bốn tiếng mới vẽ xong hoàn chỉnh bản đồ mặt phẳng của địa cung.

Trang Nghiêu nói: "Chính là như vậy?"

"Chắc là không sai."

"Mật thất ở tại vị trí này." Thiện Minh chỉ vào gần phòng thí nghiệm.

"Chúng ta sẽ phải mất rất nhiều công sức mới có thể định vị nó." Đường Đinh Chi nhìn về phía Lý Đạo Ái: "Cảnh sát Lý, chuyện này cần anh tốn nhiều sức lực."

Lý Đạo Ái xua tay: "Không có gì."

Trang Nghiêu nói: "Trời sắp tối rồi, chúng ta về trước đi, ngày mai mang dụng cụ đến."

Tùng Hạ nói: "Mọi người về trước đi, tôi và Thiên Bích ở lại, tôi còn có một số việc cần chứng thực, dù sao thì cậu ấy đưa tôi về cũng rất nhanh."

Trang Nghiêu nhìn cậu một cái: "Được rồi, chúng ta đi thôi."

***

Mọi người xuống núi. Cho đến lúc bóng người đi xa, Tùng Hạ mới nói: "Thiên Bích, tôi nói với cậu rồi phải không, chuyện lần trước tôi đã bỏ sót chính là tiến vào đá ngũ sắc khi ở cấm khu."

Thành Thiên Bích cho Tùng Hạ một ánh mắt khiến cậu an tâm: "Tôi ở đây trông chừng, anh cứ vào đi."

"Tôi không biết chỗ này có phải "thủy nguyên" theo lời Trương thiên sư hay không nhưng chỗ này đích thị là nơi khai quật ngọc Con Rối, có lẽ tầm 8-90%." Tùng Hạ hít sâu một hơi: "Tôi vào đây." Nói xong nhắm mắt lại, tập trung suy nghĩ, tiến vào cõi hư không trong đá ngũ sắc.

Khoảnh khắc tiến vào, Tùng Hạ liền bị một nguồn năng lượng khổng lồ "quật xuống đất", cậu nhìn thấy rõ ràng một nguồn năng lượng khổng lồ màu xanh thẫm tồn tại trong cõi hư không đã đánh thẳng vào mình. Tùng Hạ cảm thấy cơ thể chấn động mãnh liệt. Nếu nói trước kia, không gian trong này tĩnh lặng giống như một ngôi cổ mộ ngàn năm thì bây giờ, ngôi "cổ mộ" ấy đang nổi bão.

Tùng Hạ cố gắng ổn định tâm trạng, chỉ thấy bức tường văn tự kia rõ ràng cũng hơi hỗn loạn, những chữ Phạn màu vàng kim to bằng cái đấu không ngừng lay động, không ngừng có những con chữ rung lắc nhảy múa trong khoảng không tối đen. Nhìn kỹ, Tùng Hạ thấy những dòng chữ tập trung lại với nhau này không phải tùy tiện làm thế, chúng đang cố gắng tạo thành một dòng chữ gì đó. Nhưng có những chữ thành công, có những chữ vừa hợp lại với nhau thì liền bị dòng năng lượng màu xanh lục kia tách ra, khoảng không vô cùng lộn xộn.

Tùng Hạ thấy hơi sợ. Cậu vốn luôn mang đá ngũ sắc theo trên người, ở trong này có phản ứng dữ dội như thế này vậy mà cậu không hề có cảm giác gì. Tùng Hạ càng thêm xác định đây chính là "thủy nguyên" theo như lời Trương thiên sư, mà sự hỗn loạn trong đá ngũ sắc rất có khả năng do ngọc Con Rối tạo thành. Cho dù nơi đây đã không còn ngọc Con Rối nữa nhưng miếng ngọc hoàn chỉnh từng được chôn dưới mảnh đất này, đây là nơi có mật độ năng lượng Cambri đậm đặc nhất trên toàn thế giới.

Đá ngũ sắc làm sao thế này? Trương thiên sư muốn nói gì với họ ư?

Tùng Hạ nhìn những con chữ bay loạn khắp nơi kia, chỉ cảm thấy đầu đau từng cơn. Cậu mò mẫm trong này như con ruồi mất đầu cả buổi, rốt cuộc không nhịn được hét lớn: "Tiền bối! Trương thiên sư! Xin cho vãn bối một chút chỉ dẫn!"

Cậu cứ hô loạn như vậy mãi, vùng không gian lộn xộn vẫn không hề ngừng lại. Tuy nơi này căn bản không có thực thể nhưng Tùng Hạ vẫn cảm nhận được cảm giác giống như khi hang động sắp sập. Cậu cảm giác không gian này cũng sắp "sập".

Tùng Hạ rối rít cả lên, nếu có thể ổn định dòng năng lượng tán loạn này thì tốt – cậu nghĩ vậy, đoạn lập tức phóng thích năng lượng, để nó nhập vào hư không hòng cảm nhận dòng hỗn loạn kia, trói chặt nó lại.

Dòng năng lượng kia cảm thấy đang bị khống chế, càng phản kháng mãnh liệt, xô đẩy tán loạn những con chữ khổng lồ. Nhưng sự cố gắng của Tùng Hạ vẫn gây được một chút tác dụng, tốc độ của nó rõ ràng đã giảm xuống. Tùng Hạ cảm thấy không gian không còn chấn động dữ dội như trước nữa, nhưng năng lượng của cậu tiêu hao cực nhanh, không bao lâu đã làm cậu khó mà chống giữ thêm được nữa.

Khoảnh khắc Tùng Hạ cạn kiệt năng lượng, dòng năng lượng màu lục kia đột nhiên bùng nổ ánh sáng, hất mạnh cậu ra xa. Tùng Hạ cảm thấy cơ thể mình bị ném ra ngoài. Cậu choáng đầu hoa mắt, thấy dòng năng lượng màu lục càng tỏa càng nhanh, cuối cùng cuốn lấy trọn bộ các chữ Phạn vàng kim vào trung tâm cơn bão của mình. Các con chữ xoay nhanh, như thủy tinh rơi vào lòng lốc xoáy, răng rắc vỡ vụn.

"Đừng!!" Tùng Hạ hoảng sợ kêu to, nếu số văn tự này biến mất thì đá ngũ sắc còn có ý nghĩa gì! Cậu cố gắng phóng thích một chút năng lượng còn sót lại trong người, muốn gắng ngăn lại, nhưng ngay sau đó, dòng năng lượng đột ngột vỡ toạc, Tùng Hạ cảm thấy ngay khoảnh khắc đó, cơ thể mình đã bị xé nát...

Tùng Hạ chậm rãi mở mắt ra, đầu tiên nhìn thấy là gương mặt lo lắng của Thành Thiên Bích.

"Tùng Hạ, anh tỉnh rồi?"

Tất cả vây đến đây, nôn nóng nhìn Tùng Hạ.

Tùng Hạ ngẩn ra nhìn họ một lát: "Tôi... tôi hôn mê?"

Trang Nghiêu nói: "Trọn vẹn sáu ngày."

Tùng Hạ vật mình ngồi dậy: "Đá ngũ sắc... Đá ngũ sắc đâu?"

Trang Nghiêu nói: "Anh tự xem đi." Nói xong, ném thứ trong tay cho Tùng Hạ.

Tùng Hạ theo bản năng đón lấy, nhưng lúc cầm nó cậu thấy hơi nóng, hơn nữa tính chất miếng ngọc cũng hoàn toàn khác với ngọc cổ ấm áp trơn nhẵn như trong ấn tượng. Cậu cúi đầu xem, trong lòng bàn tay nằm một miếng đá hình trứng nửa trong suốt, được hợp thành từ năm màu khác biệt cuộn thành một xoáy lốc ngũ sắc ở giữa, thoạt nhìn đẹp như tinh vân xoắn ốc [267], sờ bề ngoài hơi ram ráp, nhiệt độ ít nhất phải hơn sáu mươi. Tùng Hạ mở to mắt nhìn nó: "Đây là... cái gì?"

[267] Tinh vân xoắn ốc: Còn được gọi là NGC 7293, là một tinh vân hành tinh lớn nằm trong chòm sao Bảo Bình, được khám phá ra trước năm 1824, một trong những tinh vân hành tinh sáng gần Trái Đất nhất. Kể từ năm 2003, nó thường được coi là Mắt của Chúa (Eye of God) trên Internet.

Thành Thiên Bích nói: "Đá ngũ sắc, cũng chính là ngọc cổ, sau khi anh hôn mê, nó biến thành như vậy."

"Tôi nghĩ, đây mới là bề ngoài vốn có của nó." Trang Nghiêu nói: "Thứ này vừa nhìn đã biết không giống thứ quặng địa chất con người có thể sản xuất ra, có lẽ hình dáng đơn giản trước kia chỉ là một loại ngụy trang của nó."

Tùng Hạ ngơ ngác nhìn miếng đá kia, bề ngoài bắt mắt, cảm xúc nóng tay này khiến cậu thật sự không thể nghĩ nó chính là miếng ngọc cổ xanh thẫm nhẵn nhụi ấm áp trước được.

Đặng Tiêu tò mò: "Đây chính là đá thần Nữ Oa dùng để vá trời ư."

Trang Nghiêu nói: "Cũng là đá thần Trương thiên sư dùng để ghi lại sở học suốt đời."

Tùng Hạ hồi phục tinh thần, không chút suy nghĩ liền tiến vào hư không một lần nữa, ngay cả những người khác cũng không kịp ngăn cản.

Cõi hư không rung lắc sắp sập trước kia không còn tồn tại, lúc này nó đã sớm tĩnh lặng như xưa, những dòng năng lượng màu xanh lục như có như không tràn ngập bên trong. Bức tường chữ Phạn ngày xưa nay đã biến mất, thay vào đó là những chữ Triện vàng kim chỉnh tề, trong đó có pha rất nhiều phù triện Đạo giáo [268], chi chít tràn ngập toàn bộ hư không. Tùng Hạ đứng ngẩn ra giữa biển chữ Triện kia cả buổi, có cảm giác khóc không ra nước mắt. Số tiểu triện này chẳng tốt hơn chữ Phạn là mấy, có điều tốt xấu cũng là chữ Trung Quốc, nhất định dễ dịch hơn nhiều.

[268] Chữ Triện, phù triện: Chữ Triện là một kiểu chữ thư pháp TQ cổ chia làm tiểu triện và đại triện. Đây là loại chữ tượng hình có nguồn gốc từ chữ giáp cốt thời nhà Chu, được sử dụng rộng rãi để khắc trang trí trên các ấn tín dưới thời nhà Hán. Phù triện gọi chung là các loại phù hiệu, hình vẽ được vẽ/viết/khắc bằng chữ Triện, phục vụ tín ngưỡng, đồn rằng có thể triệu thần gọi quỷ, hàng yêu phục ma.

Sợ những người khác lo lắng, Tùng Hạ nhanh chóng rời khỏi hư không, Trang Nghiêu mắt mở trừng trừng nhìn cậu, mũi nó còn sắp chạm vào mặt cậu: "Sao thế? Phát hiện ra gì không?"

Tùng Hạ nói ra những điều mình phát hiện: "Quả nhiên không ngoài dự đoán của Giang Doanh, đá ngũ sắc đã bị cao tăng Ấn Độ đặt một giới hạn nào đó, không chỉ thay đổi bề ngoài mà ngay cả nội dung bên trong cũng dùng chữ Phạn giấu đi một lượt. Có lẽ quả thật là để đề phòng bị kẻ gian lợi dụng. Cũng không biết là do nguyên nhân gì mà ngày đó ở trên núi, sau khi tiến vào hư không, tôi thấy không gian bên trong như sắp sụp đổ, đại khái chính là do đá ngũ sắc tự mình phá tan giới hạn đó. Tôi còn định ngăn nó lại, sau đó năng lượng đánh tôi ngất xỉu."

Đường Nhạn Khâu hỏi: "Vì sao đá ngũ sắc lại chọn phá bỏ giới hạn ở đó, vì nơi đó có mật độ năng lượng Cambri đậm đặc hay sao?"

Tùng Hạ cười khổ lắc đầu: "Tôi cũng không biết, có điều có một chút phản ứng là chuyện tốt, tôi tính đi thêm chuyến nữa, biết đâu còn có thể phát hiện ra gì."

Trang Nghiêu nói: "Quả thật chúng ta cần đi thêm một chuyến. Mấy ngày nay, trải qua sự thăm dò của chúng tôi và Lý Đạo Ái, rốt cuộc đã giới hạn được căn mật thất kia trong phạm vi trăm mét, chúng tôi đang định chờ anh tỉnh thì lên núi lần nữa."

Tùng Hạ lại cúi đầu, như có chút đăm chiêu nhìn đá ngũ sắc. Cậu không biết đá ngũ sắc có thật sự như lời Giang Doanh đã nói, có thể cứu họ hay không, nhưng ít ra trải qua sự kiện lần này, họ lại có thêm vài phần tin tưởng. Bởi vì họ biết, đá ngũ sắc không từ bỏ, vì chống lại ngọc Con Rối mà nó đã "thức tỉnh", vậy họ cũng không thể từ bỏ.

Chương 247

Khẩu khí hơi trêu chọc của Jacqueline khiến Myron không thể nhịn được, vỗ vỗ ngực mình: "Được, so thì so, mang hết rượu trong doanh trại ra đây!"

.

.

.

Ngày hôm sau, Tùng Hạ lại cùng đội ngũ lên núi. Hôm nay họ muốn đi tìm căn mật thất Giang Doanh cất chứa tư liệu. Trong đó nhất định tích lũy đa số thành quả nghiên cứu trong ba năm qua của hắn, cho dù không liên quan đến ngọc Con Rối hay đá ngũ sắc thì nghiên cứu của hắn về động vật biến dị và năng lượng Cambri nhất định cũng sẽ mang đến cho họ thu hoạch to lớn.

Mà công cuộc lấy đồ từ sâu trăm mét dưới lòng đất này chỉ có Lý Đạo Ái mới làm được.

Điều khiến Tùng Hạ bất ngờ là, họ dẫn cả Myron Babbott theo, tuy cậu không rõ nguyên nhân cho lắm, có điều Trang Nghiêu tự có dụng ý của nó, Tùng Hạ cũng không lên tiếng hỏi.

Mất nửa ngày, họ đi tới phía trên di tích hang động, nơi này đã bị Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi dùng dây đỏ hay gạch đá gì đó đánh dấu lại. Họ đứng trước một dấu hiệu rõ ràng nhất, Trang Nghiêu nói: "Trong phạm vi này chính là vị trí phía trên mật thất."

Tùng Hạ nhìn trái ngó phải: "Phạm vi cũng không nhỏ." Họ vẽ ra phạm vi to như sân bóng rổ.

"Chỉ có thể chính xác đến mức này thôi, có điều chỉ cần hôm nay tìm được vị trí chuẩn xác, công việc tiếp theo sẽ đơn giản hơn một chút."

Lý Đạo Ái lắc đầu: "Lấy đồ dưới lòng đất so ra còn khó hơn tìm được vị trí chính xác. Dưới lòng đất, tôi có thể qua lại tự nhiên là vì tôi có thể hòa làm một thể với chất đất, cho dù đụng phải đá tảng thì cũng có thể đi đường vòng, nhưng những thứ nằm trong lòng đất, cho dù là một tờ giấy thì cũng không thuộc về cơ thể tôi, thứ càng nặng lại càng khó chuyển lên, cho nên mọi người phải chuẩn bị trước tâm lý này."

Đường Đinh Chi nói: "Không thành vấn đề, anh cứ xuống tìm được vị trí chính xác đã."

Trang Nghiêu nói: "Tùng Hạ, trong quá trình này anh phải không ngừng bổ sung năng lượng cho cảnh sát Lý, mấy ngày nay tốt hơn hết là anh đừng tiến vào đá ngũ sắc ở đây, ngộ nhỡ anh lại hôn mê, việc này lại phải ngưng lại."

Tùng Hạ tuy nóng lòng muốn tiến vào cõi hư không tìm hiểu song rốt cuộc, cậu cũng phải lấy đại cục làm trọng, đành gật đầu.

...

Lý Đạo Ái nhanh chóng chìm xuống đất.

Myron giẫm qua giẫm lại trên mặt đất, lẩm bẩm: "Chỗ này khá mềm."

Tùng Hạ không nhịn hỏi: "Trang Nghiêu, cậu dẫn anh ta đến làm gì?"

"Có ích."

Myron nghe thấy tiếng, quay lại mỉm cười nhìn Tùng Hạ.

Tùng Hạ cũng gật đầu lại.

Myron đi tới, cười: "Tôi đang học tiếng Trung. Dị nhân tiến hóa não bộ nước tôi đã tiến hành cải tạo thần kinh ngôn ngữ của tôi, tôi học rất nhanh, cảm giác mình thông minh hơn trước kia."

Tùng Hạ kinh ngạc: "Còn làm được vậy ư?"

Đường Đinh Chi nói: "Được, chỉ là tăng cường trí nhớ và khả năng thấu hiểu khi học tập mà thôi. Giống như cậu cũng có thể lập tức cường hóa cơ bắp đầu óc của mình, dị nhân tiến hóa não bộ cũng có thể lập tức khiến cậu trở nên thông minh hơn hoặc ngu dốt hơn trăm lần." Đường Đinh Chi hơi nghiêng đầu ngẫm nghĩ: "Vế sau đơn giản hơn."

Tùng Hạ gật đầu, không khỏi liếc nhìn A Bố.

Trang Nghiêu nói: "A Bố không được, về mặt sinh lý học, hệ thống ngôn ngữ của nó không giống con người."

Myron xoa xoa lông ở bụng A Bố, không khỏi tiếc nuối kể: "Nhà tôi cũng từng có một con Ragdoll, đáng tiếc nó đã chết ngay lúc tận thế xảy đến."

Đặng Tiêu nói: "Tiếc quá, không thì nó có thể làm bạn với A Bố rồi, nói không chừng còn có thể cùng A Bố sinh ra một đàn mèo con." Nói tới đây, đột nhiên hai mắt Đặng Tiêu tỏa sáng, bỗng chốc ôm chặt một chân A Bố, mơ mộng: "Sinh ra một đàn tiểu A Bố có thể ôm vào lòng, cất trong túi..."

Liễu Phong Vũ gõ xuống đầu cậu: "Chú mày bạn gái còn không có, còn lo cho A Bố nữa."

Đặng Tiêu hứ một tiếng: "Em là một người đàn ông vai gánh trọng trách, đâu có thời gian nói chuyện yêu đương."

A Bố nhẹ nhàng đặt chân còn lại lên lưng Đặng Tiêu vỗ vỗ, như thể đang an ủi cậu ta vậy.

Myron thở dài: "Thật khiến người ta hâm mộ."

***

Mọi người trò chuyện một lát. Nửa tiếng sau, Lý Đạo Ái chui ra khỏi từ mặt đất, nói: "Tìm được căn mật thất đó rồi, quả nhiên đã bị đè sập hoàn toàn, muốn lấy hết đồ đạc trong đó ra không có khả năng cho lắm, mọi người vẫn nên cho tôi trình tự trước sau, mỗi lần mang đi không thể nặng quá 2 kg."

Trang Nghiêu nói: "Ưu tiên nhất là những thứ như USB, ổ cứng, sau đó anh thấy cái gì khá đặc biệt, ví dụ như vừa nhìn đã biết có lịch sử lâu đời, hoặc là thứ anh xem nhưng không biết nó là cái gì... Những thứ đó có thể mang lên được thì cứ mang lên, cuối cùng là sách vở."

Lý Đạo Ái gật đầu: "Được."

Đường Đinh Chi nói: "Cảnh sát Lý, anh lên trước đi, để Myron giúp đỡ làm xốp nền đất, như vậy anh có thể tiết kiệm một chút sức lực."

Lý Đạo Ái cau mày: "Hả?" Hắn hoàn toàn chui ra khỏi lòng đất, nhưng vẫn giữ nguyên hình dáng nguyên tố hóa.

Myron cởi áo khoác và giày, lắc lắc cánh tay, cười nhăn: "Tôi chưa làm chuyện này bao giờ, chắc hẳn rất thú vị."

Tất cả mọi người lui về phía sau, hiển nhiên Myron sắp làm hành động lớn gì đó, họ đều tò mò ngắm nhìn.

Đột nhiên, tay chân Myron xảy ra biến hóa, hai chân hắn đột ngột biến thành kim loại màu đồng, hơn nữa kéo dài lên trên khiến chiều cao của hắn lên đến năm, sáu mét. Sau đó, đôi chân kim loại dài ngoẵng kia bắt đầu xoắn vào với nhau từng vòng một. Chỉ trong chớp mắt, đôi chân kim loại thẳng tắp đã biến thành hai cái lò xo. Chưa hết, hai cánh tay hắn cũng bắt đầu dài ra, trở nên thô hơn, ước chừng lúc duỗi thân sẽ dài hơn hai mươi mét. Sau đó hắn khép hai cánh tay lại với nhau, cánh tay cũng bắt đầu vặn xoắn. Cuối cùng, đôi tay kim loại của Myron biến thành một mũi khoan khổng lồ. Hắn quay đầu nhìn mọi người hãy còn kinh ngạc, cười nói: "Mọi người tản ra còn chưa đủ xa."

Thành Thiên Bích nhấc Tùng Hạ dậy, đưa cậu nhảy lên lưng A Bố, Đường Nhạn Khâu nhấc Liễu Phong Vũ, Đặng Tiêu nhấc Trang Nghiêu, lần lượt nhảy lên người A Bố. Những người khác cũng đều nhảy lên người động vật biến dị, chạy xa tỏa ra bốn phía.

Rời khỏi đó được hơn một trăm mét, họ quay đầu nhìn lại, Myron đã gồng sức ghì mình xuống. Đôi chân lò xo sau khi nhận lực thì bị bật ngược lại rất mạnh, hất hắn lên cao hơn hai trăm mét. Myron biến đổi cơ thể trên không trung, cánh tay kim loại hóa thành mũi khoan chĩa xuống đất, khoan mạnh vào lòng đất nơi Lý Đạo Ái vừa xuất hiện.

Khoảnh khắc mũi khoan kim loại khổng lồ tiếp xúc với mặt đất, nền đất dưới chân mọi người run rẩy mãnh liệt. Sau đó, bùn đất dính vào mũi khoan bị hất tung tán loạn, họ cảm thấy mặt đất như thể đang bị lăng trì bởi những mũi khoan khổng lồ, không ngừng run rẩy.

Ước chừng qua nửa phút, sự chấn động này mới ngừng lại được.

Bùn đất chậm rãi rơi lại xuống đất, rốt cuộc họ cũng có thể nhìn thấy rõ ràng.

Nơi đó, Myron một thân mặt xám mày tro ngồi bệt dưới đất, không ngừng ho hắng, nôn khan, cũng đang ra sức hất bùn đất trên tóc mình xuống.

Lý Đạo Ái đứng cách đó không xa thì sờ sờ cằm: "Hừm, quả là bớt được việc hơn."

Tùng Hạ vội vàng lấy từ trong cái bao nhỏ treo trên người A Bố ra một chai nước đưa cho Myron: "Anh không sao chứ?"

"Phi phi phi, miệng toàn đất là đất." Trên gương mặt khôi ngô góc cạnh rõ ràng và mái tóc Myron dính đầy bùn đất, quần áo lại càng căn bản không thể nhìn nữa. Hắn nhận lấy chai nước, súc miệng òng ọc.

Lý Đạo Ái bước đến bên cạnh, đặt tay lên đầu hắn. Đất cát dính trên tóc Myron bị Lý Đạo Ái hút đi bằng sạch.

Myron vui vẻ: "Mau, còn có quần áo..."

"Đất cát nặng một chút thì còn được chứ tro bụi khó hút, tốt nhất là cậu về nhà tắm rửa đi."

Myron chán nản nhìn mình.

Mọi người lục tục đi tới, Trang Nghiêu nhìn cái hố to dưới đất và đất cát tơi xốp chung quanh, gật đầu: "Không tệ."

Đặng Tiêu nói: "Nếu khoan xuống vậy tiếp, biết đâu có thể trực tiếp chui vào mật thất ấy chứ."

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Đó là chuyện không có khả năng, chỉ có thể làm xốp nền đất phía ngoài thôi, muốn vào sâu trong nữa thì phải bố trí rất nhiều nguyên lý khai quật, có nói cậu cũng không hiểu."

Đặng Tiêu bĩu môi.

Lý Đạo Ái nói với Myron: "Cám ơn, như vậy tôi sẽ bớt sức hơn."

Myron cười: "Không khách khí, nếu không có chuyện gì thì tôi về trước đây, tôi muốn đi tắm ngay lập tức."

Đường Đinh Chi gật đầu: "Vất vả rồi, đi đi."

Myron ngồi trên người một con sói xám, xuống núi không thể vội hơn được nữa.

Lý Đạo Ái nói: "Tôi xuống đây", đoạn quay sang gật đầu với Tùng Hạ: "Làm phiền cậu rồi."

Tùng Hạ vội đáp: "Cảnh sát Lý mới là người vất vả nhất."

...

Lý Đạo Ái lại chui xuống lòng đất, năng lượng của Tùng Hạ đuổi theo đưa vào trong cơ thể hắn. Nơi này xuống thẳng đến mật thất cũng không đến trăm mét, Tùng Hạ có thể bổ sung năng lượng cho Lý Đạo Ái bất cứ lúc nào.

Trước khi trời tối, bằng sự phối hợp của Lý Đạo Ái và Tùng Hạ, họ tổng cộng lấy được từ dưới đất ra một cái USB và hai cái laptop. Chuyến này đi đã không tệ rồi.

Lúc quay về doanh trại, Lý Đạo Ái ngồi trước đống lửa ăn tối, Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi thì cầm hai cái laptop kia, hận không thể chui vào trong nó.

Cơm nước xong xuôi, Lý Đạo Ái nói: "Ngày mai xuất phát sớm một chút đi."

Đường Đinh Chi nói: "Được, bây giờ trời tối nhanh quá."

Hoắc Bạch nhíu mày: "Ngày mai vẫn đi? Thủ lĩnh, làm chuyện này rất chậm trễ việc tu luyện phải không ạ."

Lý Đạo Ái nhìn gã một cái: "A Bạch..."

Hoắc Bạch bất mãn: "Em có nói sai chỗ nào chứ, tất cả mọi người đều đang tu luyện, kêu thủ lĩnh đi làm chuyện tốn công tốn sức này, chưa chi đã trễ nải nửa ngày tu luyện."

Lý Đạo Ái quát: "A Bạch, không được nói nữa."

Hoắc Bạch ném một que củi vào lửa, cáu kỉnh bước vào trong trại.

Không khí nhất thời có chút xấu hổ, tất cả mọi người không ai lên tiếng.

Lý Đạo Ái nói: "Dưới lòng đất không có nhiều thứ có thể mang ra, nhiều nhất mười ngày có thể lấy xong."

Trang Nghiêu nói: "Chắc hẳn cảnh sát Lý cũng biết, sau khi trận chiến Hoa Nam kết thúc, các tổ chức dị nhân ở Bắc Kinh sẽ được phân chia đóng quân ở ngoại thành. Đến lúc đó, Lục Đạo Hoàng Tuyền sẽ được ưu tiên lựa chọn đầu tiên."

Nghe vậy, Diêu Tiềm Giang và Chu Phụng Lam đều ngẩng đầu lên, dường như họ có chút bất mãn, nhưng nghĩ đến những gì Lý Đạo Ái đã hy sinh lúc này, lại không tìm được lý do phản bác, cuối cùng đành phải ngầm đồng ý.

Lý Đạo Ái cười: "Vậy tôi không khách khí nữa."

Đường Đinh Chi nhìn Trang Nghiêu: "Tự cậu quyết định?"

Trang Nghiêu nói: "Tự tôi quyết định."

Đặng Tiêu nhéo nhéo mặt nó: "Nhóc ranh, tỏ vẻ ta đây ngầu đấy hở."

Tùng Hạ đẩy đẩy Thành Thiên Bích: "Này, cậu có nghĩ tới chuyện chúng ta đi đâu đóng quân không?"

Thành Thiên Bích nói: "Tôi biết anh muốn đi Đông Bắc, có điều có thể giáo sư Tùng và tư lệnh Tào sẽ giữ chúng ta lại chỗ nào gần hơn."

Tâm tư Tùng Hạ bị vạch trần, thấy hơi ngường ngượng: "Thật ra ở đâu cũng được, dù sao sau này bay tới bay lui cũng rất tiện."

Trang Nghiêu nói: "Ngoại trừ Đông Bắc, các anh còn có sự lựa chọn nào khác sao?"

Tùng Hạ lắc đầu, Thành Thiên Bích nói: "Tôi không quan trọng, mọi người tự quyết đi."

Trang Nghiêu nói: "Muốn hưởng thụ tài nguyên tốt nhất, đương nhiên phải sống cách Bắc Kinh càng gần càng tốt. Bằng anh, chúng ta nhất định có thể chọn được một vị trí đẹp." Nó chỉ vào Tùng Hạ.

"Tôi?"

Trang Nghiêu nhún vai: "Anh, phần thưởng cho đóng góp đặc biệt."

Tùng Hạ cười nhăn nhở, trong lòng âm thầm ngẫm nghĩ vẫn nên sống gần Mục Phi một chút là tốt nhất.

***

Vài ngày sau đó, ngày nào họ cũng chạy lên núi. Để tiết kiệm thời gian nên họ bắt đầu dùng chim chóc biến dị đưa đón. Do thời tiết rét lạnh nên càng xuống sâu đất càng đông lạnh càng cứng rắn nên cứ vài ngày, Myron sẽ lại đi giúp Lý Đạo Ái "khoan xốp đất". Dưới sự phối hợp thay phiên nhau của họ, tám ngày sau, Lý Đạo Ái đã mang tất cả những thứ hắn có thể mang đi ra ngoài.

Họ quay về doanh trại kiểm kê những gì thu hoạch được trong khoảng thời gian này, phát hiện được không ít điều mới. Tuy mỗi ngày chỉ có thể lấy ra ba bốn thứ, nhưng qua tám ngày, họ đã thu được tổng cộng hai cái USB, một cái ổ cứng, vài cái laptop cùng một tệp giấy nháp. Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi đặc biệt dựng lên một cái trại để làm nơi làm việc, chui vào trong đó, ngoại trừ đi WC thì không hề ra ngoài.

Là công thần lớn nhất trong việc này, sau khi quay về doanh trại, Lý Đạo Ái mệt đến độ ngủ trọn một ngày. Những người khác cũng chuẩn bị xong rồi nghỉ ngơi một lát.

Tối hôm sau, một chiếc trực thăng bay đến từ Bắc Kinh, một vị thượng úy vừa xuống phi cơ đã trực tiếp đi tìm Đường Đinh Chi, nói bên phía viện khoa học đang cần người khẩn cấp, cần lập tức đón Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi về Bắc Kinh.

Đường Đinh Chi nói: "Giáo sư Tùng nói tình huống cụ thể thế nào?"

Thượng úy lắc đầu: "Giáo sư chỉ bảo hai vị lập tức trở về."

Hai người liếc nhau, Đường Đinh Chi nói: "Al, giúp em dọn đồ, nhân tiện sẽ mang mấy thứ này về Bắc Kinh."

Họ vội vàng đóng gói những thứ lấy ra từ mật thất mấy hôm nay rồi chuẩn bị rời đi.

Trước khi đi, Trang Nghiêu nói với Tùng Hạ: "Tôi sẽ tranh thủ mau chóng quay lại, trước khi tôi có tin gì, anh tuyệt đối không được tự tiện hành động. Lúc thăng cấp và lúc anh tiến vào ngọc cổ tại nơi khai quật ra nó, anh đều mê man mấy ngày. Đây không phải chuyện đùa, lần nào chúng tôi cũng gặp phải phiền toái khi anh hôn mê dài ngày, cho nên, đừng hành động thiếu suy nghĩ."

Tùng Hạ gật đầu: "Biết rồi, tôi chờ cậu về, nhớ mang về cho tôi bảng đối chiếu Hán Triện – Giản thể."

...

Trực thăng đáp xuống không đến nửa tiếng, Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu đã lập tức bị đưa đi.

Không có Đường Đinh Chi bố trí, nhiệm vụ duy trì sự hài hòa của doanh trại giao cho hai người Lý Đạo Ái và Diêu Tiềm Giang, không khí nơi này lập tức trở nên căng thẳng, nhất là giữa Thành Thiên Bích và Chu Phụng Lam, Thiện Minh và Williams House. Họ đều cố gắng tránh mặt đối phương hết sức có thể, không thì khó lòng đảm bảo không đánh nhau ở đây.

Vài tổ chức dị nhân luân phiên nghiêm túc chấp hành nhiệm vụ lấy nước gác đêm của mình theo như Đường Đinh Chi đã quy định. Thời gian lẳng lặng trôi qua, doanh trại bình an vô sự.

...

Ngày thường, ngoại trừ tu luyện, mỗi ngày Tùng Hạ đều phải tốn một ít thời gian tiến vào hư không trong đá ngũ sắc. Ngoại trừ thay đổi hình dáng thì hình như nội dung trong đó không có gì thay đổi, chẳng qua phiên dịch chữ Triện hơi khó một chút mà thôi. Cậu chỉ có thể đợi Trang Nghiêu mang bảng đối chiếu về rồi cậu lại cẩn thận nghiên cứu. Có điều có rất nhiều hình vẽ Tùng Hạ vẫn xem hiểu, cậu cẩn thận nghiên cứu phương pháp chế tác ngọc phù tấn công và công cụ phòng thủ nhiều hơn nữa.

Bây giờ, Tùng Hạ vô cùng chờ mong Trang Nghiêu quay về, thứ nhất là chờ Trang Nghiêu có thể mang về một vài tin tốt, thứ hai là đợi Trang Nghiêu quay về, cậu có thể đi đến nơi đã khai quật ngọc Con Rối, tiến vào đá ngũ sắc xem một cái. Linh cảm cho cậu biết bên trong sẽ có vài thứ cậu cần.

...

Không ngờ Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi đi một chuyến, hai tháng sau vẫn chưa trở về.

Trong lúc đó, Diêu Tiềm Giang và Ngô Du lần lượt khám phá ra khả năng phức tạp của mình.

Diêu Tiềm Giang là hơi nước, Ngô Du thì không ngoài dự đoán của mọi người, là khống chế nhiệt độ. Khả năng vốn có của hai người vốn là hỗ trợ lẫn nhau, có điều cùng một vật chất nhưng hình thái khác biệt mà thôi. Song khả năng phức tạp của họ lại là hai thái cực, nước phải đạt tới 100 độ mới có thể hóa khí, nói cách khác, khả năng phức tạp của Diêu Tiềm Giang có thể khiến nhiệt độ của nước tăng cao, mà khả năng phức tạp của Ngô Du lại là hạ nhiệt độ mà không cần đến chuyện tạo ra băng đá.

Diêu Tiềm Giang nhìn nước tỏa hơi nóng hầm hập trong tay mình, nhíu mày: "Loại khả năng này, đúng là nhất thời tôi không nghĩ ra hữu dụng chỗ nào, bỏng chết người à?"

Tùng Hạ cười: "Hơi nước có thể làm nhiều chuyện lắm, ví dụ như khiến đối phương ngạt thở, gây sương mù đậm đặc, tạo ra ảo ảnh, thậm chí có thể làm nguồn năng lượng. Mỗi một khả năng phức tạp nhất định đều có rất nhiều tác dụng, đợi đại tá Đường và Trang Nghiêu quay lại, ngài có thể hỏi họ xem, đảm bỏ họ có thể nói được rất nhiều khả năng có thể dùng cho chiến đấu."

Diêu Tiềm Giang cười nhìn Tùng Hạ: "Không ngờ cậu lại an ủi tôi đấy."

Tùng Hạ ngẩn người, lúng túng: "Không phải thế mà..."

Diêu Tiềm Giang nói: "Tôi nhớ vào lần đầu tiên chúng ta gặp mặt, cậu cũng từng an ủi tôi, đại khái là trông tôi lúc đó rất thảm phải không."

Tùng Hạ đã nhớ không nổi hồi ấy hai người nói gì nữa, nhưng cậu nhớ rõ rành rành lúc đó Diêu Tiềm Giang bị thương, cái chân bị sâu ký sinh quả thật hết sức đáng sợ, cậu muốn quên cũng không quên nổi. Cậu thật sự không cho rằng lúc ấy mình từng "an ủi" Diêu Tiềm Giang, vì biểu hiện của anh hết sức bình tĩnh, cho cậu ấn tượng sâu sắc.

Thành Thiên Bích đứng ở một bên, ho nhẹ một tiếng, Diêu Tiềm Giang hơi nheo mắt lại nhìn Tùng Hạ, Tùng Hạ phục hồi tinh thần, cười ngượng quay đi.

Một bên, Ngô Du đang thí nghiệm khả năng phức tạp của mình. Lúc này, hắn chỉ có thể hạ nhiệt độ trong một phạm vi rất giới hạn, nhưng những người đứng bên cạnh hắn đã có thể cảm thấy một chút giá lạnh.

Jacqueline có chút hâm mộ: "Dựa theo trình tự thời gian, tiếp theo chắc là tôi phải không."

Tùng Hạ nói: "Đúng vậy, sau đó là cảnh sát Lý, thật khiến người ta hiếu kỳ."

Lý Đạo Ái siết chặt nắm đấm: "Đúng vậy, đại khái tôi còn cần hai tháng, tôi đoán khả năng phức tạp của mình có thể là các loại đá gì đó, dù sao thì bây giờ tôi cũng mới chỉ có thể khống chế thổ nhưỡng, lúc đào đất, chạm tới đá tảng còn phải đi đường vòng, tôi hy vọng có thể khống chế chúng."

"Chuyện này rất có khả năng."

Myron hưng phấn: "Tôi nữa? Tôi thì sao? Tôi sẽ là gì?"

Chu Phụng Lam phun ra khói thuốc: "Myron lão đệ, cứ đột phá cấp ba đã rồi nói sau."

Myron ôm vai hắn cười ha ha: "Yên tâm, chúng ta sẽ đuổi kịp họ rất nhanh thôi."

Jacqueline nói với Maksim: "Anh cảm giác khả năng phức tạp của tôi sẽ là gì?"

Maksim mặt không chút thay đổi, cúi đầu: "Bất cứ khả năng nào của ngài đều sẽ rất mạnh."

Jacqueline cười cười: "Đến ngày đó, tôi muốn uống rượu chúc mừng, không cho anh cản."

Maksim không nói gì, nét mặt lại thoáng có chút khó xử.

Jacqueline vỗ vỗ lồng ngực cường tráng của hắn: "Quyết định như vậy đi."

Myron nịnh bợ: "Tiểu thư Jacqueline, cô muốn uống rượu, bất cứ lúc nào có thể đến trại của tôi, tôi đặc biệt vì cô mang theo hai chai rượu ngọt Icewine Canada [269] đấy."

[269] Icewine Canada: Một loại rượu đắt tiền có vị ngọt lịm, làm từ những quả nho đã để chín mùi và đông đá ngoài trời với thời tiết thiên nhiên của mùa đông, sau đó ép lấy nước ngay trước khi tan. Chất rượu có màu vàng đặc trưng.

Jacqueline cười, cong cong khóe mắt đẹp: "Cám ơn, nhưng tôi chỉ uống Vodka."

Maksim lạnh lùng nhìn Myron: "Tiểu thư Jacqueline không quen uống thức uống yếu ớt của Mĩ."

Myron nhướn mày kiếm: "Gấu, có ý gì đấy? Icewine là rượu đặc biệt dành cho phụ nữ, muốn thông qua uống rượu thể hiện khí phách đàn ông, ngây thơ quá thì phải." Hắn hai tay ôm ngực: "Hơn nữa, cho dù uống rượu, anh cũng đừng nghĩ có thể thắng tôi."

Maksim tiến lên một bước, cơ thể lực lưỡng cao hai mét giống như một ngọn núi chắn trước mặt Myron: "Muốn thử không?"

Jacqueline kinh ngạc: "Mark."

Mọi người vây xem hai người giằng co như xem kịch vui. Đây là lần đầu tiên mấy tháng qua kể từ khi quen dị nhân gấu trắng này, họ thấy hắn thể hiện cảm xúc "con người". Phần lớn thời gian Maksim giống như một vệ sĩ robot, cẩn thận tỉ mỉ bảo vệ nữ thần Nga này, nói chuyện làm việc không lẫn một chút tình cảm cá nhân nào.

Maksim lập tức cúi đầu: "Tôi xin lỗi, tiểu thư Jacqueline."

Jacqueline cười: "Không, sao tôi lại ngăn anh cơ chứ. Thân là đàn ông, đâu thể từ chối lời tuyên chiến ấy?" Cô liếm liếm môi, cười nhìn Myron: "Babbott tiên sinh, cuộc sống ở đây vô vị như thế, thật cám ơn ngài gia tăng cho chúng ta một vài sự giải trí."

Khẩu khí hơi trêu chọc của Jacqueline khiến Myron hơi khó nhịn được, vỗ vỗ ngực mình: "Được, so thì so, mang hết rượu trong doanh trại ra đây!"

...

Tùng Hạ lắc đầu thở dài: "Này rốt cuộc là ai ngây thơ không biết."

Đặng Tiêu xoa tay: "Thế là có trò hay để xem rồi, em thấy Iron Man nhất định không phải đối thủ của gấu Nga đâu."

"Vậy cũng chưa chắc, có vài người uống được lắm, nhưng mặt ngoài không thể hiện ra đâu." Liễu Phong Vũ đắc ý thoáng nhướn mi: "Anh có thể uống đến lúc mấy đứa gục hết đó."

Thiện Minh cười nói hét lớn: "Ai muốn cược nào!"

Mọi người chạy đến chỗ Thiện Minh như ong vỡ tổ, lần lượt cầm ra những món có giá để cược, số cược Maksim gấp ba Myron.

...

Người của thành Quang Minh mang ra tất cả rượu trong doanh trại, số rượu đó là để xua lạnh cho họ, số lượng không ít, cũng có rất nhiều loại khác nhau. Uống nhiều loại pha trộn như vậy thì dù có là thần tiên cũng phải say đến mức chẳng còn hình người.

Một cái bàn đặt giữa Myron và Maksim, trên bàn đặt hai chai Vodka.

Maksim tóm cái chai: "Cho anh biết thế nào là đàn ông uống được rượu."

Myron hừ một tiếng, nói: "Cho anh biết thế nào là đàn ông lợi hại."

Jacqueline làm trọng tài, đứng trước bàn, tự mình mở nắp chai, hít hà hương rượu bay ra từ bên trong, nét mặt có vài phần say mê, vỗ tay một cái thật mạnh: "Bắt đầu!"

Myron tóm chai, anh dũng dốc chai Vodka nồng độ cao đổ vào miệng.

Maksim cũng không cam yếu thế, cầm chai lên tu.

Mọi người đứng thành một vòng tròn cổ vũ cho người mình đã cược.

Jacqueline nói đúng, nửa tháng sống trong nội thành Golmud và hai tháng sống ở đây, mỗi ngày họ ngoại trừ tu luyện ra thì chỉ có tu luyện. Chung quanh là hoang mạc và núi tuyết trải dài, ngoại trừ mấy chục con người trong doanh trại ra thì không có gì nữa, cuộc sống thật là nhàm chán vô vị đến cực điểm, họ đều hận không thể lao vào đàn quái vật chém giết cho hả hê sung sướng. Cuộc vui nho nhỏ này cũng đủ khiến họ hưng phấn cả buổi.

Jacqueline có lẽ là hưng phấn quá đà, một chân giẫm trên bàn, tư thế hoàn toàn không thấy tao nhã ngày thường đâu nữa.

Tùng Hạ cẩn thận ngẫm lại, hình như vị nữ thần này thường có vài hành động vượt ngoài dự đoán của mọi người, nhất là lúc dính đến rượu, như thể rất dễ không thể khống chế bản thân, có lẽ... người Nga ai cũng vậy thì phải.

Chương 248
Điều bây giờ chúng ta cần làm và có thể làm, chỉ e cũng chỉ là 'kéo dài thời gian'.

.

.

.

Trên bàn rượu hết chai này đến chai khác cạn đáy, sắc mặt hai người nhanh chóng phát sinh biến hóa, Myron càng uống càng đỏ, Maksim lại càng uống càng trắng, có thể nhìn ra tửu lượng của Myron cũng rất cao, nhưng lúc hắn cầm chai rượu tay lại hơi run run, so với sự điềm tĩnh của Maksim, cao thấp đã rất rõ ràng.

Đặng Tiêu cười to: "Em thắng rồi em thắng rồi."

Liễu Phong Vũ buồn bực: "Hừ, còn tưởng có thể xảy ra chuyện gì bất ngờ."

Chu Phụng Lam như cười như không vỗ vai Myron: "Lão đệ, được rồi, đừng uống nữa."

Myron líu lưỡi nói một tràng tiếng Anh mơ hồ không rõ, giơ tay muốn lấy thêm chai nữa, tay vừa chạm được vào chai thì người đã nghiêng ngả, ngã rầm một tiếng xuống đất.

Chu Phụng Lam nở nụ cười, dựng Myron lên: "Không được nữa rồi chứ gì, khoe làm gì không biết."

Williams House đón Myron, muốn đưa người về trại.

Myron khuơ khoắng tay chân: "Tôi còn uống được... còn uống được!"

Jacqueline cười đắc ý: "Mau về nghỉ ngơi đi, Babbott tiên sinh."

House mặt không chút thay đổi kéo Myron về trại của mình.

Jacqueline cuốn cuốn lọn tóc vàng, cười nhìn Maksim: "Không tệ."

Maksim đứng lên, hai chân cũng đã hơi lảo đảo, nhưng nét mặt không đổi, cung kính gật đầu.

Jacqueline xua tay chặn lại: "Anh về nghỉ đi."

Ánh mắt Maksim tần ngần qua lại giữa chai rượu và Jacqueline, không hề nhúc nhích.

Jacqueline bị đi guốc trong bụng, không khỏi có chút xấu hổ: "Anh biết tửu lượng của tôi mà, Mark, tôi chỉ là không muốn lãng phí số rượu chưa uống hết đó thôi."

Maksim cầm lấy nửa chai rượu trên bàn, ngửa đầu dốc uống ừng ực, Jacqueline muốn cướp cũng chẳng kịp. Hắn nâng chai rỗng ném đi, vẫn là thái độ cung kính nhưng cứng nhắc: "Vậy là không lãng phí."

Jacqueline tức giận đến độ lông mi cũng dựng thẳng lên.

Một đầu bếp của thành Quang Minh bưng đến hai chai nước chua giải rượu đến cho Maksim và Myron hãy còn đang hoa chân múa tay uống.

Uống xong, Maksim khoanh hai tay ngồi xuống tại chỗ, nhắm mắt lại không biết đang làm gì.

Jacqueline bất đắc dĩ nói: "Chờ giã rượu hẵng về."

...

Đợi giã rượu xong, Maksim mới mở mắt, về trại của mình nghỉ ngơi.

Liễu Phong Vũ khẽ nói: "Jacqueline uống rượu thế nào? Say đến phát điên? Có nude chạy nhông nhông không?"

Đặng Tiêu mắt mở trừng trừng liếc nhìn hắn, nghiêm túc nói: "Liễu ca anh thật hạ lưu."

Liễu Phong Vũ đạp cậu một cái: "Ranh con, vờ vịt gì với anh mày nữa."

Đặng Tiêu nhăn nhở, không phải không có chờ mong, nói: "Nude chạy thiệt hả anh? Không thì sao anh gấu đó nghiêm vậy chứ, quyết không để cô ấy uống rượu."

Liễu Phong Vũ chớp mắt nhìn cậu: "Vào đưa cổ hai chai rượu thử xem chẳng phải là biết hay sao."

Đặng Tiêu nói: "Em không dám đâu."

Đường Nhạn Khâu nhéo nhéo cánh tay Liễu Phong Vũ: "Nói hươu nói vượn gì đấy."

Tùng Hạ hạ giọng nói: "Phải đó, hai người toàn nói linh tinh, muốn bị đập đấy hả."

Liễu Phong Vũ nhún vai: "Chỉ đùa chút thôi mà, tên người Mĩ đó hại anh thua mất một gói đậu phộng ngũ vị hương."

Đặng Tiêu gãi đầu: "Myron tính theo đuổi Jacqueline ạ."

Liễu Phong Vũ cười: "Chỗ này chỉ mình Jacqueline là nữ, cậu nói xem."

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Các anh đã lãng phí một tiếng rồi đấy, về trại tu luyện đi."

Đặng Tiêu rụt cổ, chạy về trong trại, những người khác cũng lục tục về trại của mình.

...

Bình thường, họ sáu giờ ăn tối, cơm nước xong xuôi thì nghỉ ngơi một tiếng, bảy rưỡi bắt đầu tu luyện buổi tối, mãi cho đến mười hai giờ mới đi ngủ, hôm sau năm giờ đã rời giường. Dưới sự tu luyện cường độ cao hàng ngày như vậy, đoàn người tiến bộ nhanh chóng. Hiện tại, họ có kế hoạch đón đến đây thêm nhiều dị nhân đẳng cấp cao trong các tổ chức, tăng thêm sức mạnh cho càng nhiều người trước khi khai chiến Hoa Nam. Đợi Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu quay lại thì sẽ nhân tiện đón những người được chọn đến.

Ba tháng sau khi họ tiến vào cấm khu, Chu Phụng Lam và Myron Babbott lần lượt đột phá cấp ba trong vòng nửa tháng, đến tận lúc này, tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đều đã có đủ thực lực cấp ba.

Không bao lâu sau khi Myron thăng cấp, Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi đã quay về. Họ không chỉ mang về hơn ba mươi dị nhân đẳng cấp cao được lựa chọn từ các tổ chức lớn mà đồng hành còn có Dung Lan, Sở Tinh Châu, các thuộc hạ quan trọng của họ và cả Tống Kỳ, Triệu La Manh. Điều khiến họ bất ngờ nhất là, Trang Du cũng có mặt trong hàng ngũ.

Nhân số doanh trại lập tức vượt quá trăm người, hơn nữa nơi này hội tụ sức chiến đấu nhân loại mạnh nhất thế giới, chỉ mỗi chuyện sắp xếp cho những người này thôi đã mất mấy ngày.

***

Đến giờ phút này, kế hoạch quý đầu của viện khoa học đã kết thúc, họ bắt đầu chuẩn bị kế hoạch trước trận chiến quý hai. Nếu công tác chuẩn bị vật tư chiến đấu ở phía Bắc Kinh tiến triển thuận lợi thì trận chiến Hoa Nam rất có khả năng sẽ khai hỏa trong vòng nửa năm tới.

Tùng Hạ vừa thấy Trang Nghiêu đã kích động bắt lấy nó: "Cuối cùng cậu cũng về rồi... ồ?" Tùng Hạ lui về phía sau một bước, cẩn thận quan sát: "Có phải cậu cao lên hay không?"

Trang Nghiêu nhíu mày: "Chắc vậy, tôi không rảnh để đo."

"Cậu còn vỡ giọng nữa!" Tùng Hạ kêu lên: "Trang Nghiêu, mới hơn hai tháng không gặp mà sao cậu thay đổi nhanh như vậy."

Đặng Tiêu sờ cằm: "Đúng đó, giờ trông choai choai hơn rồi, không giống trước kia, nhìn kiểu gì cũng là nhi đồng bảy, tám tuổi."

Trang Nghiêu trợn mắt: "Tôi cũng sắp 14 rồi, đây không phải chuyện rất bình thường à."

Đặng Tiêu cười he he: "Giờ nhìn lại, rốt cuộc đã hơn 10 tuổi rồi."

Trang Nghiêu trừng mắt nhìn cậu ta.

Tùng Hạ xoa xoa đầu Trang Nghiêu, đột nhiên có cảm giác con cái đã lớn, không khỏi cảm thán: "Trẻ con lớn nhanh thật đấy."

Trang Nghiêu đập vào tay cậu: "Đừng dùng vẻ mặt đó nói những lời này."

Thành Thiên Bích hỏi: "Vì sao hai người đi lâu như vậy? Trong khoảng thời gian này đã xảy ra chuyện gì?"

Trang Nghiêu nói: "Vào trong hẵng nói."

...

Sáu người đi vào trong trại, Trang Nghiêu hỏi: "Hai tháng qua doanh trại có chuyện gì không?"

Tùng Hạ nói: "Chu Phụng Lam và Myron thăng cấp, Diêu Tiềm Giang và Ngô Du khám phá ra khả năng phức tạp của mình. Những dị nhân khác trước khi hai người đi còn chưa đột phá cấp ba, nay tất cả đều đã thăng cấp, thu hoạch được mùa."

Trang Nghiêu gật đầu: "Rất tốt, nhóm người chúng tôi đưa tới đều là những người thủ lĩnh các tổ chức dị nhân chỉ tên đích danh, bây giờ nhiều người lắm miệng, các anh ở bên ngoài nói chuyện nhất định phải cẩn thận một chút."

"Yên tâm." Tùng Hạ có chút sốt ruột: "Mau nói tiến triển bên phía Bắc Kinh đi, chú tôi gọi hai người về là có chuyện gì? Công tác dịch ký ức của Tôn tiên sinh thế nào rồi? Tài liệu lấy từ mật thất của Giang Doanh có hữu dụng không?"

Trang Nghiêu nói: "Gọi chúng tôi về là vì công tác dịch ký ức của Tôn tiên sinh rất thiếu nhân lực. Tiến triển trong khoảng thời gian này thì có lẽ các anh cũng không thấy bất ngờ. Tổng thể mà nói thì từ ký ức của Tôn tiên sinh và tài liệu Giang Doanh lưu trữ, chúng tôi có thể xác định suy đoán về ngọc Con Rối. Ngọc Con Rối quả thật do thần chúng viễn cổ hấp thu năng lượng Cambri tự do trong trời đất chế tạo mà thành, nguồn gốc của thảm họa này không phải do ý thức Cambri thức tỉnh mà do cổ nhân đã bố trí sẵn."

Tùng Hạ cười khổ: "Buồn cười là chúng ta vẫn cho rằng kẻ địch của loài người là ý thức Cambri, ai ngờ..."

Thành Thiên Bích nói: "Trong trí nhớ Giang Doanh có xuất hiện bất cứ biện pháp giải quyết nào không."

"Mọi kế hoạch của thần chúng viễn cổ đã thành công quá nửa, ít nhất bởi vì thảm họa này mà nền văn minh nhân loại đã tụt lùi mấy trăm năm, đánh giá của ý thức Cambri nhất định đã bị hạ xuống. Nhưng hiển nhiên thế vẫn chưa đủ, chỉ khi chúng ta chết hết, giá trị đánh giá mới có thể hoàn toàn hạ thấp xuống dưới mức cân bằng. Bởi vậy, tổng hợp tất cả thông tin bây giờ chúng ta có được, biện pháp duy nhất để chấm dứt thảm họa này chính là phong ấn ngọc Con Rối, trì hoãn tốc độ hủy diệt của chúng ta."

Đường Nhạn Khâu nhíu mày: "Đây không thể xem như biện pháp giải quyết được."

"Nghe thì đây giống như chỉ là kế hoãn binh, nhưng nó quả thật có thể là biện pháp duy nhất lúc này." Trang Nghiêu nói: "Các anh ngẫm lại phương pháp của thần chúng viễn cổ mà xem, lúc ấy họ đã không giải quyết được vấn đề, để lại nó cho hậu thế hàng triệu năm sau giải quyết, đây chính là biện pháp giải quyết của họ. Thật ra căn bản không có con đường nào để chống lại ý thức Cambri, bởi vì nó đồng sinh đồng diệt với Trái đất, làm sao chúng ta có thể tiêu diệt địa cầu? Chỉ cần chúng ta còn sinh tồn trên hành tinh này, sớm muộn gì cũng có một ngày, loài người vẫn phải chấp nhận số phận bị thanh tẩy. Điều duy nhất chúng ta có thể làm lúc này chính là không để nó xảy ra trong thời đại của mình, giống như thần chúng viễn cổ đã làm vậy."

Tùng Hạ trầm giọng nói: "Cho nên, cái gọi là giải quyết, chính là kéo dài thời gian?"

Trang Nghiêu gật đầu: "Nực cười nhất là, chúng ta nghiên cứu hơn ba năm, cuối cùng nghĩ được lại là phương án kéo dài thời gian. Thật ra ngay từ đầu chúng ta phải nên nghĩ đến nó, ý thức Cambri không có khả năng bị tiêu diệt, tiêu diệt ý thức Cambri chính là tiêu diệt bản thân chúng ta, đây là tự mâu thuẫn."

Thành Thiên Bích hỏi: "Mọi người căn cứ theo đâu tính ra kết luận này?"

"Trước kia chúng tôi từng có ý tưởng này nhưng mãi không thể xác định, cho đến lúc chúng tôi phát hiện ra vài điều từ ký ức và bản thảo của Giang Doanh."

"Điều gì?"

"Một vài tài liệu có thể chứng minh vào cuối thời Đông Hán, ngọc Con Rối đã từng hành động."

Tùng Hạ kinh ngạc: "Đông... ý cậu là, trận ôn dịch bùng phát cuối thời Đông Hán..."

Trang Nghiêu nói: "Đúng, trước kia chúng ta vẫn tưởng rằng trận ôn dịch đó do ý thức Cambri tạo thành, nhưng giờ xét lại, loại hành động quy mô nhỏ này căn bản không giống chuyện do ý thức Cambri gây nên. Giống như bây giờ, trận ôn dịch đó chắc hẳn có liên quan với ngọc Con Rối, hoặc là nói, có khả năng có liên quan với Trương Đạo Lăng."

"Chẳng lẽ, trận ôn dịch đó do Trương Đạo Lăng gây ra?"

"Chuyện này không thể xác định, nhưng điều có thể xác định là Trương Đạo Lăng nhất định đã phát hiện ra bí mật của ngọc Con Rối. Thần chúng viễn cổ chôn lại hạt giống ngọc Con Rối này tất nhiên là để chờ một thời điểm thích hợp khiến nó nảy mầm, nhưng làm thế nào họ có thể dự đoán được thời gian cụ thể cơ chứ? Giang Doanh cho rằng, họ nhất định có phương pháp gì đó có thể cảm giác sự biến hóa giá trị đánh giá của ý thức Cambri đối với loài người. Khi sự tha thứ của ý thức Cambri với loài người sắp lên tới đỉnh điểm, ngọc Con Rối sẽ hành động trước một bước, tự mình thanh tẩy loài người. Dựa theo suy nghĩ này, thật ra ngay từ hai ngàn năm trước, ý thức Cambri đã quyết định tiến hành đại thanh tẩy loài người. Con người trong thời đại đó, cho dù không thể sánh bằng bây giờ nhưng cũng đã tiến hóa lên đến đỉnh của tháp thức ăn. Cho nên, con người vốn đã nên bị diệt tuyệt từ hai ngàn năm trước."

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Là vì ngọc Con Rối phát động trận đại ôn dịch đó, hạ thấp giá trị đánh giá nên loài người mới có thể sống tạm hai ngàn năm?"

Liễu Phong Vũ nói: "Nhưng không đúng, ngọc Con Rối không phải phóng thích năng lượng Cambri khiến mọi người tiến hóa sao."

"Rất có khả năng Trương Đạo Lăng đã phát hiện bí mật của ngọc Con Rối và ý thức Cambri nhưng ông ta nhất thời không thể ngăn nó phóng thích ra năng lượng, song thông qua phương pháp nào đó giới hạn phạm vi khuếch tán của năng lượng Cambri nhiều nhất có thể. Nơi thiệt hại nghiêm trọng nhất nhất từ trận ôn dịch kia là đồng bằng, ôn dịch bùng nổ cũng là kết quả khi vi khuẩn tiến hóa. Có lẽ lúc đó, hoàn cảnh tự nhiên khác với bây giờ nên hai ngàn năm trước, giai đoạn đầu khi ý thức Cambri khuếch tán chỉ là khiến vi khuẩn tiến hóa, tạo thành chết chóc quy mô lớn cho cả người lẫn vật mà thôi. Chuyện này giống với ba năm trước đây khi tận thế bắt đầu, khi đó thực vật nhanh chóng biến chất, động vật chết thối rữa mau lẹ cũng đã tạo thành dịch bệnh có sức ảnh hưởng rất lớn. Chẳng qua lúc ấy chết đói nhiều hơn nên chúng ta không quá chú ý mà thôi. Cuối cùng, Trương Đạo Lăng đã tạo ra đá ngũ sắc phong ấn ngọc Con Rối."

"Là đá ngũ sắc phong ấn ngọc Con Rối?" Tùng Hạ nói: "Trương thiên sư đã làm thế nào? Phong ấn ngọc Con Rối không phải miếng kim loại mềm hay sao?"

Trang Nghiêu nói: "Muốn biết ông ta đã làm thế nào thì anh nhất định phải đi vào trong đá ngũ sắc tìm kiếm đáp án. Loại kim loại mềm đó chỉ là lớp áo khoác bao bọc ngọc Con Rối, có tác dụng ngăn ngừa năng lượng Cambri khuếch tán nhưng không thể thật sự phong ấn nó. Loại kim loại mềm đó rốt cuộc là do thần chúng viễn cổ tạo ra hay do Trương thiên sư tạo ra thì ta không thể biết được. Hiệu quả phòng ngừa năng lượng khuếch tán của nó chỉ hữu hạn, hơn nữa số kim loại mềm trong tay chúng ta hiện nay căn bản không đủ để bọc hết một miếng ngọc Con Rối, loại kim loại này lại không thuộc về địa cầu, muốn làm cũng không được. Phải nói rằng dù là gì cũng không thể bao bọc ngọc Con Rối lâu dài, trừ phi có thể thật sự khiến nó chấm dứt phóng thích năng lượng."

Tùng Hạ thở dài: "Trương thiên sư đã làm như vậy là để tranh thủ cho loài người thêm hai ngàn năm ư."

"Phải, Trương Đạo Lăng đánh lừa ý thức Cambri, tương đương với chuyện gián tiếp đánh lừa thần chúng viễn cổ, đẩy lùi thời gian loài người bị thanh tẩy ra xa hai ngàn năm. Cho nên rõ ràng, bất luận là thần chúng viễn cổ hay là Trương Đạo Lăng thì phương pháp giải quyết của họ chính là kéo dài thời gian ý thức Cambri phát động đại thanh tẩy. Điều bây giờ chúng ta cần làm và có thể làm, chỉ e cũng chỉ là 'kéo dài thời gian'."

"Kéo dài đến ngàn năm sau ư."

"Dựa theo tình hình hiện tại của chúng ta, có thể kéo dài trăm năm đã là không tệ rồi." Trang Nghiêu nói: "Ý tưởng bước đầu của chúng tôi là sau khi phong ấn ngọc Con Rối, có thể tranh thủ cho dị nhân một chút cơ hội sống sót. Nếu có thể kéo dài vài thập niên, dị nhân đều đã chết là cũng đạt được mục đích ban sơ của ngọc Con Rối, chúng ta cũng sẽ không có hậu thế, chết là xong hết mọi chuyện. Đến lúc đó, những người thường còn lại có lẽ còn có thể sinh ra mấy đời sau nữa."

"Sau đó để lại vấn đề cho hậu thế giải quyết..." Tùng Hạ cúi đầu, cười khổ một tiếng.

Trang Nghiêu lắc đầu: "Anh quá lạc quan. Có lẽ mấy trăm năm sau, loài người đã chết sạch rồi đấy, không có vấn đề gì đáng để giải quyết, sẽ có loài mới thay thế chúng ta, khiến hành tinh này vĩnh viễn tràn ngập sự sống."

Tùng Hạ hỏi: "Những lời cậu nói hôm nay vẫn chỉ là suy đoán?"

"90% là sự thật. Bây giờ chúng ta còn gặp phải vấn đề khó nhất, chính là làm thế nào có thể tập trung ngọc Con Rối. Đợi giải quyết vấn đề này mới có thể suy xét bước tiếp theo là vấn đề phong ấn miếng ngọc. Cho nên bất luận có phải suy đoán hay không, kế hoạch chiến tranh của chúng ta vẫn phải tiến hành."

"Tôi hiểu, ít nhất giờ vẫn còn một tia hy vọng." Tùng Hạ nói: "Ít nhất, nếu suy đoán này đều là chính xác, đá ngũ sắc có thể phong ấn ngọc Con Rối, chúng ta có thể sống lâu thêm mấy chục năm."

Trang Nghiêu nhún vai: "Anh tỉnh táo chút đi. Mấy chục năm tôi nói chỉ là con đường khác thôi. Trên thực tế, dù có phong ấn ngọc Con Rối, có thể chúng ta cũng chỉ sống thêm được mấy năm nữa thôi. Rốt cuộc chúng ta có thể sống thêm bao lâu, chỉ sợ còn phải dựa vào đá ngũ sắc. Đây chính là nguyên nhân Giang Doanh tin tưởng không chút nghi ngờ về đá ngũ sắc. Hắn cho rằng có đá ngũ sắc là có thể tránh cho ý thức Cambri bức hại hắn. Từ một góc độ mà nói thì ý tưởng của hắn là đúng, chúng ta đều có thể chẳng sống thêm được bao lâu, nhưng Tùng Hạ, phương thức tiến hóa của anh hoàn toàn khác chúng tôi. Nói không chừng anh có thể sống sót như một người bình thường."

Tùng Hạ lạnh nhạt đáp: "Với tôi mà nói, tôi và mọi người cùng nhau, nếu mọi người đều chết, tôi sống để làm gì?"

Trang Nghiêu bĩu môi: "Có khi vậy thật."

Liễu Phong Vũ thở dài một tiếng: "Nói cách khác, cho dù chúng ta trăm cay ngàn đắng đánh bại quái vật biển, tập trung ngọc Con Rối thì chưa chắc đã có thể thuận lợi phong ấn nó. Cho dù có thể thuận lợi phong ấn thì cũng chưa chắc có thể sống thêm bao lâu."

"Đúng vậy, cho dù là vì sống thêm vài năm thì cũng đáng để chúng ta liều một phen, đúng chứ?"

Thành Thiên Bích nói: "Cho dù ngọc Con Rối bị phong ấn, ý thức Cambri vẫn tồn tại. Cho dù chúng ta thật sự có thể sống thêm mấy chục năm, song nếu trong thời gian đó, ý thức Cambri thức tỉnh thì sao?"

Trang Nghiêu nói: "Vậy tất cả cùng chết đi, chẳng lẽ lại thật sự muốn tự sát vì người không liên quan ư? Đây đã là biện pháp tốt nhất chúng tôi có thể nghĩ ra rồi."

Tùng Hạ cười: "Cho nên, đúng là số phải liều rồi."

"Cũng chưa chắc, tôi còn ôm hy vọng rất lớn với đá ngũ sắc." Trang Nghiêu vỗ vỗ bả vai Tùng Hạ: "Vận mệnh của chúng ta đều được nắm giữ trong tay anh."

Tùng Hạ cười ngượng: "Đừng vậy chứ, tôi không gánh nổi đâu, tôi sẽ cố hết sức có thể."

Đặng Tiêu cười: "Cho dù thế nào, có hi vọng chính là chuyện tốt, chúng ta đánh hết quái vật biển làm cá khô cho A Bố đi!"

Trang Nghiêu nói: "Không được, anh quên thịt quái vật biển giàu hormone kích thích sinh trưởng sao, A Bố ăn vào sẽ lại lớn hơn."

Đặng Tiêu vừa nghe, mặt xị xuống: "Đúng rồi, A Bố mà còn lớn nữa, ngay cả viện khoa học cũng không nhét nổi nó. Có điều, đến lúc đó không để nó ăn, nó nhất định sẽ nổi giận."

Trang Nghiêu tự tin: "A Bố chưa bao giờ giận chúng ta, nó rất hiểu chuyện, hơn nữa mèo Ragdoll trời sinh tính cách ngoan hiền."

Liễu Phong Vũ nhướn mày: "Nhóc xác định? Năm ấy lúc đưa nó tới chỗ A Thanh cạo lông, sao nó vài ngày ngó lơ chúng ta thế."

Trang Nghiêu chớp mắt: "Ồ, có chuyện như vậy à, xem ra A Bố cũng biết nổi nóng cơ đấy."

"Đến lúc đó gắng đánh cá không to lắm cho A Bố." Đặng Tiêu chà tay: "Nhất định nó sẽ vui lắm. Lâu lắm rồi A Bố chưa được ăn cá, từ lúc đến Thanh Hải là chưa được ăn."

"Cũng không bỏ đói nó." Trang Nghiêu nhíu mày: "Có phải anh càng ngày càng nuông chiều mèo của tôi không?"

Đặng Tiêu ôm bả vai nó, cười nhăn nhở: "Khách khí như vậy làm gì, anh là anh trai em mà, mèo của em chẳng phải mèo của anh hay sao, A Bố là bảo bối của mọi người đó nha."

Trang Nghiêu đẩy cậu ta ra, châm chọc: "Tôi đã nói với anh rồi, tôi không thể có anh trai ngốc như anh được."

"Đậu má, anh lại nghĩ tới chuyện lần trước em làm anh sợ, thật muốn oánh em một trận quá..."

Tâm trạng mọi người đều không tính là thoải mái, nói nói cười cười một trận hơi giảm bớt áp lực đè trên đầu họ.

...

Lần này Trang Nghiêu quay lại, nó tính ở đây đến lúc cuộc chuẩn bị quý hai kết thúc.

Nguyên nhân họ chuẩn bị chiến tranh theo quý như vậy, thứ nhất tất nhiên là để dị nhân đẳng cấp cao cường hóa, còn có một nguyên nhân quan trọng khác chính là tích trữ tài nguyên chiến đấu. Máy bay, hỏa tiễn, thuyền bè, súng đạn, vũ khí, các loại đồ dùng, lựa chọn và huấn luyện quân đội liên quan, những chuyện này đều cần hao phí thời gian khá dài. Trận chiến Hoa Nam, tuy dị nhân là chủ lực tìm ngọc, nhưng sử dụng lực chiến đấu lớn nhất sẽ do quân đội hoàn thành.

Tuy nhiên vào lúc này, hiển nhiên họ cũng không thể kéo dài thời gian quá lâu, sinh vật Hoa Nam đã lục tục lên bờ, ngoại trừ người khổng lồ còn có thể gắng gượng sống qua ngày đoạn tháng, các tỉnh duyên hải đã hoàn toàn không còn không gian cho con người sinh tồn.

Bởi vì sau khi bắt đầu mùa đông, để chống lạnh nên phải chuẩn bị càng nhiều đồ dùng, càng khiến chiến sự bất lợi, cho nên trước khi thời tiết chuyển lạnh, họ nhất định phải phát động chiến tranh!

Càng gần cuộc chiến Hoa Nam, không khí trong doanh trại càng ngày càng khẩn trương...

_______________________

Chương 249
"Trong ba năm qua, chúng ta thay đổi nhiều quá, hồi lần đầu gặp Tùng ca, anh gầy nhẳng, nhìn thấy gì cũng sợ tái cả mặt, vừa nhìn đã biết là dạng gà rù..."

.

.

.

"Quái lạ... Không có gì hết." Tùng Hạ mở to mắt, nhìn Trang Nghiêu đầy vẻ ngờ vực.

Trang Nghiêu cau mày: "Là sao? Không có gì đặc biệt?"

Tùng Hạ lắc đầu: "Không phải, giống lúc tôi nhìn thấy khi ở dưới chân núi."

Lúc này mọi người đang ở nơi khai quật ngọc Con Rối, cũng chính là ngay phía trên tòa thành ngầm, Tùng Hạ vốn chờ mong khi tiến vào đá ngũ sắc tại "thủy nguyên" này là sẽ có thay đổi đặc biệt gì. Đương nhiên, đá ngũ sắc từng biến hóa một lần. Điều cậu chờ mong là sau khi biến hóa, đá ngũ sắc có thể cho cậu chỉ dẫn để phong ấn ngọc Con Rối, kết quả không có gì cả, điều này khiến cậu hết sức thất vọng.

Trang Nghiêu gật đầu: "Thôi vậy, tôi đã đem bảng đối chiếu Hán Triện – Giản thể cho anh rồi, anh nghiên cứu chữ viết trước vậy."

Tùng Hạ bất đắc dĩ: "Cũng chỉ có thể làm vậy."

Mấy người trèo lên người A Bố, đi xuống núi.

Mới đi xuống không được bao xa, một luồng ánh sáng vàng kim chớp nhòa từ xa lao đến, Thành Thiên Bích ngẩng đầu: "Là Dung Lan."

Quả nhiên, giây tiếp theo, luồng sáng hơi chói mắt đó dừng lại cạnh họ, từ tia sáng dần dần hóa thành hình người. Gương mặt Dung Lan được ánh sáng vây quanh, từ trên cao nhìn xuống họ.

Tùng Hạ hỏi: "Minh chủ? Ngài đến đây làm gì?"

Dung Lan nói: "Đi dạo."

Tùng Hạ ngượng ngùng "ồ" một tiếng. Cậu hơi hối hận vì mình đã lắm miệng.

Trang Nghiêu nói: "Ngài đến tìm vị trí hang động phải không."

Dung Lan không trả lời mà nhìn hướng mà họ đi đến đây.

Trang Nghiêu vỗ vỗ A Bố: "Đi."

A Bố chạy về phía trước.

Giọng nói của Dung Lan vang lên sau lưng họ, âm điệu lạnh lẽo hòa với cái giá rét mùa xuân lại không hề thấy chút kỳ lạ nào: "Nó ở đâu?"

Trang Nghiêu nói: "Ngay đằng sau, mặt đất có đánh dấu."

Dung Lan vừa định đi, Trang Nghiêu nói tiếp: "Đổi lại, anh cũng trả lời một câu hỏi của tôi đi."

Dung Lan dừng lại một chút: "Nói."

"Anh đột phá cấp bốn bao lâu rồi? Ít nhất chúng ta quen nhau đã một năm, vì sao anh chưa đột phá cấp năm?"

"Từ sau cấp bốn, tiến độ cực kỳ chậm chạp."

"Dựa theo tỉ lệ phần trăm mà nói, hiện tại anh đến đâu rồi?"

Dung Lan lạnh nhạt: "Tôi chỉ nợ cậu một đáp án." Nói xong ánh kim chợt lóe, không thấy tăm hơi đâu nữa.

Đặng Tiêu ngạc nhiên: "Minh chủ đi đến đó làm gì vậy."

Trang Nghiêu nói: "Không biết, có lẽ là đi tưởng nhớ Tôn tiên sinh?"

Đường Nhạn Khâu liên tiếp quay đầu nhìn lại: "Chúng ta không đi theo xem sao à?"

"Bỏ đi, nếu đi dễ phát sinh xung đột." Trang Nghiêu nói: "Hắn ta cấp bốn đó."

Thành Thiên Bích lẩm bẩm: "Sau khi đột phá cấp bốn thì dừng lại không tiến nữa?"

Tùng Hạ nói: "Chắc chỉ là tiến độ quá chậm thôi, chuyện này cũng hợp lý, mỗi một lần thăng cấp đều hao phí thời gian và tốn nhiều tinh lực hơn lần trước."

Trang Nghiêu lắc đầu: "Cũng có khả năng là họ đã gặp phải chướng ngại gì đó, nếu dựa theo công thức thặng dư để tính thì chuyện này không thuyết phục."

Tùng Hạ ngạc nhiên: "Chướng ngại? Là chướng ngại gì nhỉ."

"Kể cả có hỏi hắn với Sở Tinh Châu thì họ cũng chưa chắc sẽ nói cho chúng ta biết, vẫn nên đợi Thành Thiên Bích đột phá cấp bốn đi, đến lúc đó tự khắc chúng ta sẽ biết."

Tùng Hạ nhìn sang Thành Thiên Bích: "Thiên Bích, tiến độ của cậu thế nào?"

"Đại khái còn cần ba, bốn tháng."

"Ba, bốn tháng, vậy cách rất gần thời gian chúng ta đi Hoa Nam. Tôi đoán trừ anh và Thẩm Trường Trạch, những người khác rất khó đột phá cấp bốn trước lúc chúng ta lên đường."

Thành Thiên Bích nói: "Thời gian của Diêu Tiềm Giang và Ngô Du cũng không kém là bao, những người khác chắc hẳn không có khả năng, nhưng giờ họ đều đang tu luyện hết sức có thể, cho dù không thể đột phá cấp bốn thì xét thực lực thôi cũng đã gấp trước mấy lần."

Tùng Hạ nói: "Ít nhất sau khi tất cả đều có thể nguyên tố hóa, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên gần như là giết không chết rồi."

Trang Nghiêu cười cợt: "Đúng vậy, họ là người giết không chết, song sẽ tự mình đi về hướng hủy diệt vì tiến hóa."

Liễu Phong Vũ cười: "Hê, nhóc còn nói người khác chi, chúng ta không như thế chắc, biết đâu cuối cùng đầu nhóc sẽ nổ 'bùm' một tiếng ấy chứ."

Trang Nghiêu trợn trắng mắt nhìn hắn: "Thế còn hơn anh thối đến chết."

Liễu Phong Vũ trừng mắt lại: "Nói cho mà biết, đây bây giờ càng tiến hóa càng thơm nhé." Hắn vung tay trước mặt Trang Nghiêu, một mùi hương kỳ lạ lập tức tỏa ra trong không khí.

Đó là một mùi hương cực kỳ khó có thể hình dung, nói nó thối thì chưa chắc đã vậy, nói nó thơm lại thật sự không làm người ta thấy ưa mũi, tóm lại chính là ai ngửi phải sẽ thấy không thoải mái, Trang Nghiêu nhăn mũi: "Tránh ra, nếu tiến hóa khứu giác thì vừa rồi bị anh xông chết rồi đấy."

Liễu Phong Vũ hừ một tiếng: "Chờ tôi đột phá cấp bốn, nhất định sẽ thành thơm, mùi này bây giờ còn có thể tạo chút ảo giác, mấy đứa muốn thử không? Lần trước tôi tìm người thử rồi, say hơn rượu."

Tùng Hạ nhớ tới lần trước Tống Kỳ đột nhiên hưng phấn nhún nhảy lắc lư như dùng thuốc, còn bị Triệu La Manh đánh cho một trận: "Liễu ca, hóa ra do anh làm."

Liễu Phong Vũ nhún vai: "Ai kêu tên đó cướp nước hoa của anh đi lấy lòng bạn gái."

Đường Nhạn Khâu đột nhiên hỏi: "A Bố... tiến hóa đến trình độ nào rồi?"

"Hơn nửa cấp hai thì phải."

Đường Nhạn Khâu nhíu mày: "Vậy nó có thể to hơn cao hơn không?"

Liễu Phong Vũ nói: "Sau đó nổ tung?"

Trang Nghiêu hầm hầm trừng mắt nhìn hắn.

Đặng Tiêu ôm siết một tai A Bố: "A Bố, đừng nghe!"

Liễu Phong Vũ cười phá lên: "Có chúng ta ở đây, cậu sợ cái gì."

Mọi người đã lâu không được ra ngoài một chuyến, nơi này trời xanh mây trắng, không khí thoáng đãng mát rượi, bốn phía lại yên tĩnh, quả thật khá thích hợp để "đi dạo". Cứ thế, họ vô thức để A Bố bước chậm lại, vừa nói chuyện phiếm vừa chậm rãi xuống núi.

***

Sau khi về, mỗi ngày Tùng Hạ ngoại trừ tu luyện thì nhiệm vụ mới cần bỏ sức nhất chính là phiên dịch chữ Triện trong đá ngũ sắc. Một ít nội dung đơn giản bên trong cậu đều đã học được từ trước, bây giờ cậu chỉ hy vọng có thể học tập chế tạo thêm nhiều ngọc phù tấn công và phòng ngự. Suy xét đến sức chiến đấu hữu hạn của mình, ngoại trừ phòng thân thì không đáng để bỏ ra quá nhiều sức lực nên cậu giành phần lớn thời gian vào việc nghiên cứu công cụ phòng thủ. Vào thời khắc mấu chốt, công cụ phòng thủ bằng năng lượng đã cứu họ rất nhiều lần. Cậu muốn nghiên cứu ra một công cụ phòng thủ mới trước khi họ đi Hoa Nam. Mặt khác, cậu muốn phổ biến công cụ cũ nhiều thêm, loại ngọc phù tích trữ năng lượng và ngọc phù nguyên tố cơ bản có thể đặt trong cơ thể dị nhân, phóng thích năng lượng tại thời điểm thích hợp do cậu kích hoạt cũng cần nâng cấp thêm nữa.

Mấy tháng tiếp theo, mỗi ngày đều trôi qua trong căng thẳng và sung sức. Cứ thế cứ thế, lần thứ hai tiến vào Thanh Hải của họ trôi qua nửa năm. Trong lúc này, Trang Nghiêu, Đường Đinh Chi và Trang Du đều từng về Bắc Kinh, nhưng mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên vẫn cố thủ vững chắc tại nơi môi trường khắc nghiệt này. Trong ba tháng hè nóng nhất, mỗi ngày họ phải phơi nắng hứng chịu tia tử ngoại cực mạnh từ trong sa mạc đến đen thui, ngay cả Triệu La Manh cũng không chịu nổi phải về Tây Ninh, Jacqueline lại không có biểu hiện gì.

.

Một ngày nọ, nhóm Tùng Hạ chào đón một ngày khiến họ hết sức kích động, đó chính là ngày Thành Thiên Bích lại thăng cấp.

Trải qua nửa năm tu luyện cường độ cao, Thành Thiên Bích thật sự đã ép mình hoàn thành thời khắc chuyển giao từ cấp ba đến cấp bốn mà Sở Tinh Châu và Dung Lan đều mất cả một năm.

Trong mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, người có khả năng ràng buộc mình tốt nhất chính là Thành Thiên Bích, Thẩm Trường Trạch và Lý Đạo Ái. Ba người họ có một điểm giống nhau, đó là đều từng làm lính, không chỉ có thể chịu khổ mà còn có yêu cầu hết sức nghiêm khắc với bản thân. Trong vòng nửa năm qua, những người khác đều thỉnh thoảng có chút hành vi nhàn hạ, nhưng ba người này mỗi ngày mấy giờ dậy, mấy giờ ngủ, thậm chí mấy giờ ăn mấy giờ đi WC cũng được lập kế hoạch chặt chẽ, tận dụng tất cả thời gian có thể dùng vào tu luyện. Sau khi Thành Thiên Bích tới điểm giới hạn cấp bốn, Thẩm Trường Trạch cũng theo sát sau hắn, tiếp cận mục tiêu này. Mà Lý Đạo Ái tuy vì hồi đầu không đến Thanh Hải mà tụt hậu rất nhiều, nhưng cũng đang chậm rãi đuổi theo họ.

Tùng Hạ và Trang Nghiêu vội vàng chuẩn bị thăng cấp cho Thành Thiên Bích, bị Sở Tinh Châu phát hiện. Sở Tinh Châu nhíu mày nhìn họ: "Mấy người đang làm gì thế?"

Tùng Hạ ngẩn người: "Chuẩn bị trại đơn cho Thiên Bích, lúc cậu ấy thăng cấp nơi đó nhất định bị phá hủy."

Sở Tinh Châu cau mày: "Trại? Cậu ta thăng cấp ở đây, toàn doanh trại đều bị hủy."

"Hả?" Tùng Hạ kinh ngạc: "Năng lượng bùng phát?"

Thành Thiên Bích cau mày: "Nghiêm trọng vậy sao?"

"Cậu muốn tạo bão cát ở sa mạc à? Tự mình lên núi đi, chọn chỗ nào thảm thực vật dày đặc, xong xuôi thì lại xuống."

Tùng Hạ có chút lo lắng: "Ngộ nhỡ cậu ấy đụng phải phiền toái thì sao?"

Sở Tinh Châu: "Vậy anh cũng không giúp được gì. Khi cậu ta thăng cấp, ai lại gần sẽ bị sức gió mãnh liệt tấn công, theo kinh nghiệm của tôi, phạm vi ảnh hưởng có thể vượt quá một cây số, anh cho rằng mình sống được thì có thể thử."

Tùng Hạ gãi đầu, nhìn Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích nói: "Tôi đi một mình."

"Hay là nghĩ cách gì đó, nếu có nguy hiểm thì phát tín hiệu cho chúng tôi..."

Thành Thiên Bích vỗ vỗ lưng cậu: "Đừng lo."

Tùng Hạ thở dài: "Thôi vậy, cậu đi đi, tự mình cẩn thận."

Thành Thiên Bích hóa thành cơn gió cuốn lên núi, sau đó những người khác lo lắng chờ đợi trong doanh trại.

Dị nhân thăng cấp luôn là một vụ mua bán mà nguy hiểm và lợi ích tồn tại song hành. Hơn ba năm qua, số dị nhân tử vong do thăng cấp thất bại đã vượt quá 50%, tuy hai trường hợp sống sót là Sở Tinh Châu và Dung Lan có vẻ như có thể chứng minh dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên sẽ không xảy ra vấn đề gì, nhưng ngộ nhỡ họ chỉ trùng hợp là 50% thành công thì sao? Chẳng ai dám dán tem đảm bảo Thành Thiên Bích nhất định sẽ an toàn trở về cả, mà sự bất an trong lòng không chỉ là Tùng Hạ mà còn cả những người khác – những người không thể tận mắt chứng kiến Thành Thiên Bích thăng cấp, càng không thể canh giữ ở cạnh hắn, cũng đang chậm rãi khuếch tán theo thời gian trôi qua.

...

Mười sáu tiếng sau khi Thành Thiên Bích lên núi, lúc ấy là tầm rạng sáng bốn giờ. Ngoại trừ gác đêm, phần lớn mọi người đều đã ngủ, ngay cả Tùng Hạ cũng có chút lim dim. Đột nhiên, cậu cảm giác túp lều cậu đang ngủ lay động mãnh liệt, bị gió thổi bay phần phật, giống như sắp bị một nguồn sức mạnh to lớn nào đó nhổ tận gốc lên vậy. Cậu vội bật dậy, vì dậy quá đột ngột nên máu lên não không đủ, nhất thời cậu không kịp phản ứng có chuyện gì xảy ra, còn nhìn sang bên cạnh theo thói quen. Khi phát hiện vị trí bên cạnh không có ai, Tùng Hạ bật dậy, chạy ra ngoài trại.

Trong doanh trại có máy phát điện cỡ lớn, bóng đèn treo khắp nơi. Tùng Hạ liếc mắt nhìn thấy Đường Nhạn Khâu đã chạy ra khỏi trại trước cả cậu, đang ngẩng đầu nhìn lên núi với tốp người gác đêm.

Chỉ thấy trên đỉnh núi tối đen như mực, bóng cây điên cuồng nhảy múa trong đêm, bầu trời trên đỉnh núi xoay vần một vùng gió khổng lồ mắt thường thấy được. Tiếng cuồng phong rít gào hùng hậu mà phẫn nộ, ai nghe thấy cũng phải nổi da gà. Nếu lúc này lại đổ mưa to thì quả thật chính là cảnh bão lớn.

Toàn bộ doanh trại cũng nhận được ảnh hưởng từ sức gió này, những túp lều dùng đinh tán khổng lồ đóng xuống lòng đất đang bị gió thổi kêu xoàn xoạt, bóng đèn dùng dây thừng treo bên trên đầu họ lắc lư va chạm như những hạt đậu rơi trên mặt đất. Những thùng nước nhẹ hay giá nướng thịt lại càng bị quăng quật trên đất không giữ lại gì, thậm chí còn bị hất tung ra xa bên ngoài. Cát vàng đá vụn dưới đất lập tức bị thổi bay đầy trời.

Dưới tình hình này thì đã rất khó để đi vào giấc ngủ, càng ngày càng có nhiều người bước ra từ trong trại của mình, nhìn về hướng đỉnh núi, đều sinh lòng sợ hãi nguồn lực cực lớn này.

Trang Nghiêu nhẹ giọng nói: "Không ngờ lại sinh ra nguồn năng lượng lớn như vậy, nếu anh ta thăng cấp ở đây thật, bão cát có thể chôn vùi chúng ta."

Tùng Hạ hết sức sốt ruột: "Năng lượng lớn thế này, Thiên Bích có chịu được không?" Đây rõ ràng là sức mạnh thiên nhiên, song lại để cho một con người khống chế, giống như một con kiến có được sức voi vậy, chuyện này rất vi phạm quy luật tự nhiên. Có đôi khi ngay cả Tùng Hạ cũng không khỏi cảm thấy, đám người vi phạm quy luật tự nhiên như họ thật ra đã không thể gọi là con người nữa rồi. Có được sức mạnh có thể hủy diệt tự nhiên, chẳng trách không được tự nhiên dung tha.

"Giờ thì nói gì cũng vô dụng, đã không còn ai có thể ngăn anh ta lại nữa rồi."

...

Trận cuồng phong này cứ như vậy bừng bừng phẫn nộ suốt một giờ, rất nhiều người không chịu nổi sự tàn phá bừa bãi của bão cát, lần lượt chui về trong trại, chỉ có nhóm Tùng Hạ là còn chờ ở bên ngoài.

Rốt cuộc, nguồn năng lượng khổng lồ chèn ép lòng người kia dần dần thu về, trận cuồng phong cũng tiêu tan trong không khí.

Tùng Hạ vội nhảy lên lưng một con đại bàng đen, bay về hướng Thành Thiên Bích, những người khác nhảy lên người A Bố, theo sát phía sau.

Họ rất dễ dàng tìm được Thành Thiên Bích, dựa vào ánh sáng nhạt nhòa lúc tảng sáng, họ nhìn thấy tại nơi trung tâm khu rừng mà tất cả đã bị san thành bình địa kia, Thành Thiên Bích đang trần truồng nằm chính giữa, đã bất tỉnh nhân sự.

Tùng Hạ nhào vào bên cạnh Thành Thiên Bích, dò xét hơi thở, phát hiện hắn hô hấp ổn định mới thở phào được một hơi.

Liễu Phong Vũ đứng một bên, nhìn quanh bốn phía, thất thanh hô lên: "Á đậu má... Đây là cảnh lốc xoáy quét qua."

Mọi người cũng nhìn quanh bốn phía, không khỏi hốt hoảng.

Dựa theo những gì Sở Tinh Châu đã nói, Thành Thiên Bích tìm một chỗ cây cối, thảm thực vật dày đặc nhất hòng giảm bớt sức phá hoại của sức gió, nhưng trong phạm vi một km trong khu rừng này, tất cả cây cối cách hắn quá gần hoặc là cây cối loại nhỏ đều bị nhổ tận gốc, đổ ngả nghiêng trên đất. Cây cối hình thể hơi lớn một chút tuy tránh được số phận bật gốc, nhưng đa phần đều bị bẻ gãy ngang thân; phải biết là sau khi tận thế, cho dù là cây loại nhỏ thì độ cao cũng vượt quá 20 mét. Trong phạm vi 300 mét quanh họ đã không thể tìm thấy một cái cây lành lặn, chỉ còn lại gốc rễ, cả khu rừng bị phá hủy thành một đống lộn xộn. Nhìn thấy cảnh này, người bình thường đều sẽ cho rằng một cơn lốc cấp 10 vừa đổ bộ tại đây, ai sẽ tin chuyện này do con người gây ra cơ chứ?

Đặng Tiêu lắc đầu: "Thành ca bá đạo quá, thật đáng sợ, sau này anh ấy sẽ có khả năng như vậy ư?"

Trang Nghiêu nói: "Không đâu, khi thăng cấp, ngay cả lớp năng lượng thâm sâu nhất trong hạt nhân của chúng ta cũng bị kích thích phải bộc phát ra nên mới đạt được sức mạnh khủng khiếp hơn bình thường. Dựa theo kinh nghiệm của bản thân tôi và số liệu tính ra khi quan sát những người khác thăng cấp, năng lượng bộc phát trong khoảnh khắc thăng cấp lần này xấp xỉ với năng lượng khi gần đến lần thăng cấp tới người đó có thể đạt được. Nói cách khác, lực phá hoại như vậy, Thành Thiên Bích có thể đạt được khi lên đến cấp năm."

Liễu Phong Vũ chậc lưỡi: "Hãi thật, loại khả năng này có thể dễ dàng phá hủy một thành phố, quái vật biển Hoa Nam dù có lợi hại hơn nữa cũng chẳng chống được cuồng phong cấp 8 vậy đâu."

Trang Nghiêu trợn mắt nhìn hắn: "Thành Thiên Bích nếu trên mặt biển tấn công chúng như vậy, người chết đuối trước là chúng ta."

Đặng Tiêu nói: "Này thì tốt rồi, Thành ca quật đổ hết cây cối, lần sau lúc thiếu tá Thẩm thăng cấp, lại nhân tiện đốt rụi hết luôn. Chúng nó lớn được vậy cũng không dễ dàng, đừng chà đạp chỗ khác."

Tùng Hạ dùng chăn bọc Thành Thiên Bích lại, ôm hắn nhẹ nhàng nhảy lên lưng A Bố: "Chúng ta về thôi."

Đặng Tiêu sờ sờ cằm: "Đột nhiên muốn thở dài."

Tùng Hạ nói: "Sao vậy?"

"Em chỉ cảm thán một câu. Trong ba năm qua, chúng ta thay đổi nhiều quá, hồi lần đầu gặp Tùng ca, anh gầy nhẳng, nhìn thấy gì cũng sợ tái cả mặt, vừa nhìn đã biết là dạng gà rù..."

Tùng Hạ cười đạp cậu ta một cái: "Muốn ăn đập đấy à."

"Đừng mờ, em đang khen anh đó, đã nói hết đâu, dù sao thì lúc ấy anh chính là trông như gà rù. Giờ thì, ôm một người đàn ông mét chín cũng có thể nhảy thẳng lên lưng A Bố, ngay cả việc bám đuôi lấy sức cũng không cần. Em thì trước kia cũng lợi hại bình thường thôi, giờ thì đã trở nên vô cùng lợi hại, tiến bộ của chúng ta thật sự quá lớn."

Tùng Hạ cười mắng: "Cậu đây là khen anh hay khen mình không biết. Anh chỉ là tạm thời cường hóa cơ bắp ở chân thôi mà, có gì to tát." Nói xong, cậu vung vung cánh tay: "Có điều nói thật, anh khỏe mạnh hơn trước thật đó. Lúc trước anh cứ mãi 60 cân, ăn thế nào cũng chẳng béo được, giờ cũng không béo, nhưng có bắp có thịt rồi, hơn 65 cân rồi đó."

Đặng Tiêu vỗ vỗ vai cậu: "Cuối cùng thì không phải gà rù nữa rồi."

Tùng Hạ nheo mắt lại: "Thứ bảy không làm sủi cảo cho cậu nữa."

Đặng Tiêu lập tức bám chặt cậu cầu xin: "Tùng ca, em sai rồi."

...

Sau khi nhóm người quay về doanh trại, mọi người đều rất tò mò về tình hình của Thành Thiên Bích.

Tùng Hạ nâng giọng: "Cậu ấy không sao, nghỉ ngơi là khỏe."

Thẩm Trường Trạch đi tới, liếc nhìn Thành Thiên Bích: "Trên núi bị phá khủng khiếp lắm phải không."

"Đúng vậy, thiếu tá Thẩm, chúng tôi đã giúp cậu thương lượng. Lúc thăng cấp cậu lên lại chỗ đó đi, đừng phá hủy nơi khác."

Thẩm Trường Trạch gật đầu, nhìn lên đỉnh núi, trong mắt lóe ra vẻ hiếu thắng.

***

Ngày hôm sau, Thành Thiên Bích đã tỉnh lại, lúc ấy nhóm Tùng Hạ đang ăn cơm. Lúc Tùng Hạ về trại thì thấy Thành Thiên Bích vẫn đang trần truồng ngồi ngẩn ngơ bất động trên giường.

Tùng Hạ khẽ nói: "Thiên Bích?"

Thành Thiên Bích nhìn cậu một cái: "Đừng lại gần đây."

Lều trại vốn không lớn, lúc này Tùng Hạ đã đứng rất gần Thành Thiên Bích, cậu lập tức cảm thấy hơi khó thở, giống như không khí bị tước đoạt đột ngột vậy.

Thành Thiên Bích thu lại khả năng: "Không sao."

Tùng Hạ ngồi xuống bên cạnh, xoa xoa tóc hắn, dịu dàng hỏi: "Cậu nghỉ khỏe chưa?"

Thành Thiên Bích nói: "Rồi, chỉ là hơi mệt thôi, không sao."

"Cậu có biết lúc thăng cấp cậu đã làm gì không, tất cả mọi người đều bị cậu dọa đấy."

"Tôi có thể cảm thấy nó, có điều tình trạng phá hủy cụ thể tôi cũng không biết."

Tùng Hạ cười: "Hôm khác đưa cậu lên núi xem, căn bản chính là lực phá hoại của lốc xoáy."

Thành Thiên Bích vui vẻ, nói: "Sở Tinh Châu nói không sai, chỉ sau khi đột phá cấp bốn, khả năng phức tạp mới có thể sử dụng để tấn công một chút."

"Bây giờ cậu thấy sao?"

"Rất tốt."

"Lúc thăng cấp, không có bất cứ cảm giác kỳ quái nào chứ?"

"Ý anh là gì?"

Tùng Hạ nói: "Tôi vẫn cứ lo lắng về miếng ngọc Con Rối tồn tại sâu trong ý thức của mọi người, bởi vì bất luận là Giang Doanh hay là đá ngũ sắc thì đều không nhắc tới chuyện này, bây giờ một chút manh mối cũng không có, cho nên tôi vẫn rất để ý."

Thành Thiên Bích lắc đầu: "Không có gì đặc biệt. Việc này, sớm muộn gì cũng sẽ có đáp án."

Tùng Hạ thở dài: "Đúng vậy, sớm muộn gì cũng sẽ có đáp án, chỉ hy vọng sẽ không đến quá muộn." Cậu đưa quần áo cho Thành Thiên Bích: "Đi ăn đi."

Thành Thiên Bích nói: "Không muốn ăn, anh đi ăn đi."

"Không được, hai ngày rồi cậu chưa ăn uống gì, dậy ăn mau." Tùng Hạ cười: "Hay để tôi mặc cho cậu?"

Thành Thiên Bích liếc nhìn Tùng Hạ, mắt mang ý cười. Hắn mặc quần áo, hai người cùng nhau bước ra ngoài.

Lúc ăn cơm, chung quanh không ngừng có người hỏi đông hỏi tây, đặc biệt Đặng Tiêu ríu rít nhiều nhất, một bữa cơm ăn vô cùng náo nhiệt.

***

Một tháng sau, Thẩm Trường Trạch cũng đến điểm giới hạn cấp bốn, lúc này hắn sớm có chuẩn bị, dặn dò nhóm người Thiện Minh một tiếng rồi tự mình lên núi.

Buổi tối vừa vặn đến phiên tộc Long Huyết gác đêm, nhóm người dứt khoát không ngủ, chờ ở bên ngoài.

Cũng đến nửa đêm, Tùng Hạ nghe thấy tiếng bước chân bên ngoài hơi dồn dập, còn có tiếng người nói chuyện.

Tùng Hạ mở mắt, phát hiện ngoài trại rất sáng, nhìn đồng hồ, rõ ràng là nửa đêm. Cậu và Thành Thiên Bích ra đến bên ngoài, quả nhiên phát hiện trên núi, ánh lửa tận trời. Tuy rằng trận hỏa hoạn này không ảnh hưởng đến doanh trại giống như gió lốc nhưng ánh lửa rực cháy chiếu rọi bầu trời sáng như ban ngày. Liếc mắt thoáng nhìn, cả ngọn núi giống như Hỏa Diệm Sơn vậy.

Ngọn lửa lớn cứ như vậy liên tục cháy. Hơn một tiếng sau, rốt cuộc sức lửa đã yếu bớt.

Đường Đinh Chi dắt đến một con đại bàng đen: "Lên núi thôi."

Al nói: "Lửa vẫn đang cháy, cậu ta xong chưa?"

"Lửa không giống gió. Gió nếu không được trợ lực thì sẽ tự tan, còn lửa chỉ cần có điều kiện gây cháy thì sẽ cháy mãi. Bây giờ thế lửa đang yếu là chứng minh Thẩm Trường Trạch đã kết thúc thăng cấp, nhất định cậu ta đã hôn mê, không thể khống chế thế lửa." Anh nói xong, nhìn về phía Diêu Tiềm Giang: "Quận vương, cảnh sát Lý, hai vị đi theo đi, chúng tôi cần hai vị khống chế thế lửa."

Lý Đạo Ái gật đầu.

Diêu Tiềm Giang nói: "Đi thôi."

Mấy con đại bàng đen và Tiểu Chu chở họ bay lên núi.

...

Một lát sau, trên núi xuất hiện "mưa" và "đất", dập tắt mấy ngọn lửa lớn, cuối cùng ngăn cản thế lửa lan rộng, cả khu rừng đều bị gió và lửa hủy hoại gần sạch.

Thẩm Trường Trạch được đón về, y sì như Thành Thiên Bích, trần truồng và hôn mê bất tỉnh.

Những người chờ đợi ở doanh trại đều nhẹ nhàng thở phào, mỗi một dị nhân thành công thăng cấp đều là chuyện đáng để họ chung một niềm vui, nhất là dị nhân đẳng cấp cao, bởi vì vậy có nghĩa là khi lên chiến trường, họ lại có thêm một đồng đội lợi hại.

***

Sau khi Thẩm Trường Trạch thăng cấp, nửa tháng sau, phía Bắc Kinh cho người thông báo, nói rằng đã xác định được ngày hành động. Lúc này, kế hoạch tác chiến cơ bản đã được dự tính hoàn tất, vật tư chiến đấu cũng đã chuyển đi được 70%, yêu cầu các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đã đột phá cấp bốn quay về Bắc Kinh, phối hợp với họ tiến hành thử tấn công.

Suy xét đến Đường Nhạn Khâu, Liễu Phong Vũ và Đặng Tiêu đều sắp tới lúc thăng cấp, Thành Thiên Bích và Trang Nghiêu quyết định ở lại thêm 20 ngày, chờ ba người họ đột phá cấp bốn rồi hẵng quay về. Thẩm Trường Trạch cũng có tính toán như vậy, vì thế nhiệm vụ tiên phong giao cho Sở Tinh Châu và Dung Lan.

Hai người họ đi rồi, những người khác tiếp tục ở lại nơi này tu luyện, mà sau khi được biết kế hoạch tác chiến Hoa Nam đã hoàn thành, họ cảm thấy chiến sự tới gần, trong lòng đều có trọng trách nặng nề, không khí khắp doanh trại càng thêm áp lực.

...

Qua hai tuần, họ lại nhận được tin từ Bắc Kinh, là một vài tài liệu và ảnh chụp buổi thí nghiệm tấn công đầu tiên. Mọi người truyền tay nhau đọc, đều kinh hoàng trước bề ngoài kì dị của sinh vật biển lên bờ.

Liễu Phong Vũ lắc đầu chậc lưỡi: "Sao chúng lại có sáng kiến biến thành cái vẻ không biết xấu hổ như vậy cơ chứ?"

Trong ảnh là một con cá chình biển, nó mọc ra ba cái chân, thân mình mọc ra bốn cái bọc, đại khái là muốn tiến hóa ra thứ gì khác, đôi mắt vì để thích ứng với ánh sáng trên đất liền nên biến thành một đôi mắt híp, cơ thể thô ráp xù xì. Tất cả những loại sinh vật này ngoại trừ xấu xí và kì dị thì không tìm được từ nào khác để miêu tả. Lần lượt xem qua ảnh chụp, họ phát hiện hầu hết động vật biển lên bờ đều có hình thù kỳ quái, có chút bộ phận trên cơ thể họ thấy mọc ra hoàn toàn vô nghĩa, cũng có những con vừa nhìn đã thấy có sức chiến đấu rất mạnh. Tóm lại, đối với quần thể này, họ thấy đôi chút ghê tởm.

Đặng Tiêu trầm mặc hồi lâu, thở dài: "Xấu quá, nhìn phát gớm, A Bố đúng là chưa chắc đã muốn ăn đâu."

Trang Nghiêu nhíu mày: "Điểm khó đối phó nhất của mấy thứ này, chỉ sợ cũng là chúng tiến hóa ra những hình thù kì quặc quái lạ. Cùng một loài song có thể tiến hóa ra ưu điểm và nhược điểm khác nhau, không thể tổng kết kinh nghiệm chiến đấu. Chờ ba anh đột phá cấp bốn, chúng ta sẽ lập tức quay về Bắc Kinh, nhất định phải hiểu thêm về chúng nó."

Nhóm người vốn đang ôm chút may mắn và tâm lý trốn tránh sống ở Thanh Hải, lúc này đều muốn về Bắc Kinh khá khẩn cấp. Trang Nghiêu nói đúng, nếu không tiếp xúc với đám quái vật xấu xí này, họ căn bản không biết làm thế nào để đối phó với chúng.

...

20 ngày sau khi Sở Tinh Châu và Dung Lan quay về Bắc Kinh, Đường Nhạn Khâu đạt tới điểm giới hạn cấp bốn. Tùng Hạ "bày trận đón địch", nhưng vì nghĩ đến an toàn nên họ vẫn ném Đường Nhạn Khâu lên núi, đứng tại một nơi xa hơn trông chừng hắn.

Liễu Phong Vũ mang theo mấy hộp thuốc lá, từ khi Đường Nhạn Khâu tiến vào trạng thái thăng cấp là bắt đầu hút không ngừng nghỉ, trông có vẻ rất nôn nóng.

Tùng Hạ an ủi: "Liễu ca đừng lo, có em ở đây, Nhạn Khâu không sao đây, chi bằng anh chờ mong thay đổi của cậu ấy lúc đột phá cấp bốn đi, chờ mong mình cũng được á anh."

Liễu Phong Vũ gật đầu: "Yên tâm, anh không sao..." Hắn nhìn Đường Nhạn Khâu, trong mắt tràn ngập lo lắng và chờ mong.

Chương 250
Đặng Tiêu đấm mạnh hai nắm đấm vào nhau, lớn tiếng: "Ông đây nhất định sẽ biến thành siêu nhân!"

.

.

.

Ngay từ đầu, Đường Nhạn Khâu thăng cấp đã rất thuận lợi. Vào thời khắc cuối cùng khi năng lượng Mộc bùng phát lại đột nhiên xuất hiện chuyện khó lường, cơ thể hắn bắt đầu run rẩy không thể kiềm chế, bắp thịt nhanh chóng bành trướng, khung xương đột ngột vươn cao, đôi cánh phá tan quần áo thoát ra ngoài thân thể. Làn da vốn bóng loáng bị một lớp lông vũ trắng tinh thay thế, tay chân biến thành móc câu, toàn thân biến thành hình thái người chim. Tuy hắn vẫn ngồi nhưng chiều cao ít nhất vượt quá ba mét.

Điếu thuốc trên môi Liễu Phong Vũ rớt xuống đất, hắn kinh ngạc nhìn Đường Nhạn Khâu. Kỹ năng tấn công của hắn chủ yếu là tại cung tên, cực ít khi hoàn toàn biến thân, cho dù hoàn toàn biến thân thì cũng không quá đáng như vậy.

Tùng Hạ vội vàng đưa năng lượng vào cơ thể Đường Nhạn Khâu, quả nhiên cảm thấy khí tức lộn xộn trong cơ thể hắn, năng lượng tán loạn ra chung quanh giống như lần đầu tiên Thẩm Trường Trạch thăng cấp vậy, đều là tình huống khá nguy hiểm.

Mọi người cũng biết đã xảy ra chuyện, căng thẳng đứng vây quanh đó, lại không biết nên làm gì bây giờ.

Sự thay đổi của Đường Nhạn Khâu vẫn chưa ngừng lại, năng lượng của hắn bị phóng thích càng ngày càng nhiều, sau lưng lại đột ngột vươn ra một đôi cánh. Đôi cánh khổng lồ bất an kích động tại chỗ, có vẻ như Đường Nhạn Khâu đã phải tốn sức lực rất lớn mới có thể khống chế được chúng không bay lên. Cơ bắp trên người hắn đã bành trướng đến gấp ba bình thường, quần áo hoàn toàn bị nứt toạc, gân xanh nổi lên ngồn ngộn, gương mặt đã hoàn toàn bị lông vũ bao trùm, con ngươi vốn đen bóng hiện ra màu vàng lóa, ngoài miệng tiến hóa ra một cái mỏ cứng rắn dài đến hai mươi centimet cong cong hình móc câu, sắc bén đến dọa người, trước xương ngực lồi ra một cái móng vuốt to như chậu rửa mặt dài chừng mười lăm centimet, thoạt nhìn mạnh mẽ đáng sợ, như thể có thể lập tức bóp nát đầu người ta. Hai chân hắn cũng dần dần biến hình, đầu gối kéo dài về phía trước, bị lông vũ bao trùm, hai "đầu gối" nhìn giống như gấp khúc về phía sau thật ra là khớp mắt cá nhô cao của hắn, hai móng vuốt càng lớn đến thần kì. Đến tận lúc này, ngoại trừ dáng người cao lớn và tay chân thon dài có thể tìm thấy bóng hình con người, ngoại hình của Đường Nhạn Khâu gần như đã không còn liên quan gì với con người nữa.

Thay đổi bề ngoài của hắn dĩ nhiên kinh người, nhưng điều khiến mọi người sợ hãi là cơ bắp của hắn đột ngột nổi lồi nào những gân xanh, mạch máu. Trông độ lồi của chúng như thể ngay giây tiếp theo thôi chúng sẽ nổ tung từ bên trong vậy. Mọi người sợ hãi đến độ nói không thành lời.

Tùng Hạ liều mạng điều động năng lượng khống chế năng lượng trong cơ thể Đường Nhạn Khâu. Lực ý chí của Đường Nhạn Khâu cũng rất ngoan cường, rõ ràng trông hắn rất đau đớn nhưng vẫn giữ vững tỉnh táo, không chỉ khống chế đôi cánh của mình mà còn luôn chiến đấu với năng lượng trong cơ thể. Tùng Hạ bất chấp phóng thích năng lượng, tuy tổng thể năng lượng cấp ba của cậu so với năng lượng cấp bốn của Đường Nhạn Khâu thì còn kém một đoạn, nhưng dưới sự cố gắng phối hợp của Đường Nhạn Khâu, họ cứ như vậy đấu tranh nửa tiếng với nguồn năng lượng kia, rốt cuộc đẩy được nguồn năng lượng bùng phát về đến hạt nhân.

Khoảnh khắc năng lượng khổng lồ thu về, cơ thể Đường Nhạn Khâu chậm rãi trở về hình người, Liễu Phong Vũ từ xa lao lên, ôm lấy cơ thể yếu đuối của hắn. Liễu Phong Vũ cảm nhận trọng lượng nặng trĩu nơi khuỷu tay, hai mắt ửng đỏ, môi càng không ngừng run rẩy.

Tùng Hạ lau mồ hôi, rốt cuộc có thể thả lỏng một hơi.

Họ đưa Đường Nhạn Khâu về doanh trại, Thành Thiên Bích hỏi Trang Nghiêu: "Nếu phỏng đoán của cậu chính xác, khi gần đến cấp năm anh ta sẽ biến thành như vậy?"

Trang Nghiêu nói: "Tình hình của anh ta không giống mấy anh. Sức chiến đấu của các anh biểu hiện ở năng lượng nhiều ít, khi thăng cấp các anh sẽ phóng thích ra nguồn năng lượng nhiều hơn năng lượng vốn có của mình, có nét giống với tiềm năng kích thích khi adrenaline tiết ra, mà biến dị phát sinh ở cơ thể họ, sức chiến đấu biểu hiện ở trình độ tiến hóa cụ thể của cơ thể, loại tiến hóa này không thể nghịch. Cho nên nếu bây giờ anh ta có thể biến thành hình thái ấy thì anh ta đã phải mang hình thái ấy rồi. Tôi đoán sự khác biệt trong khi và sau khi thăng cấp của họ chắc là thời gian có thể giữ hình thái đó, dù sao thì trong lúc chiến đấu, hình thái đó nhất định rất tiêu hao năng lượng."

Đặng Tiêu hưng phấn: "Trông Đường ca như thế ngầu muốn chết, bao ngầu luôn, nếu anh ấy biến thân lại mang một cây cung lớn, á đù, em đây cũng muốn làm tiểu đệ của ảnh."

Tùng Hạ cười: "Không phải cậu vốn là tiểu đệ sao."

Thành Thiên Bích nói: "Mọi người có chú ý đến cánh tay anh ta không. Sức mạnh của đôi tay ấy sau khi tiến hóa nhất định còn tăng gấp mấy lần, hơn nữa tốc độ di chuyển, thị lực và khả năng rađa sinh học nhất định cũng được tăng cường."

Trang Nghiêu nở nụ cười hài lòng: "Đường Nhạn Khâu chính là một sát thủ tối cao."

Đặng Tiêu ngập tràn hy vọng: "Em cảm thấy, sau khi thăng cấp trông em nhất định cũng siêu ngầu, các anh à, cầu mọi người nhất định phải chờ em thăng cấp mới đi, cho em thêm một tháng, không không, 25 ngày."

"Nhiều nhất cho anh 20 ngày." Trang Nghiêu nói: "Tôi rất lo lắng tình hình Hoa Nam, muốn nhanh chóng quay về."

Đặng Tiêu nói: "Em muốn về thì cứ về đi, Tùng ca ở lại là được." Nhớ tới màn nguy hiểm của Đường Nhạn Khâu lúc thăng cấp, Đặng Tiêu rùng mình một cái.

Trang Nghiêu trợn mắt lườm: "Anh có biết một lần trực thăng vận chuyển hao phí bao nhiêu năng lượng Cambri không? Anh tưởng muốn bay là bay đó hả? Bây giờ toàn thế giới cũng chẳng dám dùng trực thăng như chúng ta, muốn đi nhất định phải gắng đi cùng nhau."

Đặng Tiêu cười nịnh: "Cho nên ấy à, em chờ anh nha, anh nhất định tranh thủ từng phút từng giây một."

***

Hai ngày sau, Diêu Tiềm Giang tới điểm giới hạn. Lúc này họ có kinh nghiệm phong phú, nhất định phải đưa anh tới nơi xa xa một chút, có điều không dám ném anh lên núi, ngộ nhỡ tuôn một trận lũ lớn là doanh trại sẽ xong. Vì thế Tiểu Chu đưa Diêu Tiềm Giang ra hoang mạc cách doanh trại mười cây số. Cho dù có xả lũ thật thì cát sẽ hút khô nước.

Bởi vì lo Diêu Tiềm Giang sẽ có chuyện nên Tiểu Chu và vài người khác của quận Cửu Giang ở lại quanh đó trông chừng. Họ cảm giác bay trên trời chắc là khá an toàn.

Trưa hôm sau, khi họ đang ăn cơm, bỗng thấy xa xa truyền đến một tiếng vang trầm, sa mạc mênh mông không có chướng ngại vật, âm thanh có thể truyền đi rất xa. Họ nhìn theo hướng phát ra âm thanh, chỉ thấy xa xa trong sa mạc xuất hiện một cột nước kinh thiên. Cột nước kia cao tận mây xanh, tuy cách quá xa không thể đoán được nó rộng chừng nào nhưng cách xa 10 km vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng thì đường kính của nó có thể vượt quá trăm mét.

Hoắc Bạch lắc đầu: "Á hự, sớm biết như vậy còn mỗi ngày phí sức lên núi đánh nước làm gì không biết."

Lý Đạo Ái vỗ xuống đầu gã, điềm tĩnh nói: "Lại nói hươu nói vượn."

Cột nước cứ như vậy phun hơn mười phút. Đột nhiên, một con cắt trắng từ xa vội vàng bay tới, đến doanh trại thì bay thẳng tới phía Tùng Hạ, hốt hoảng: "Tùng ca, anh mau theo em đi xem sao, em lo Quận vương gặp chuyện không may."

"Được, tôi đi xem với cậu." Tùng Hạ nhảy lên lưng gã, Thành Thiên Bích cũng theo lên, Tiểu Chu chở hai người bay về hướng cột nước.

Tốc độ bay lượn của Tiểu Chu khá nhanh. Sau khi tận thế, chim chóc biến dị hoặc dị nhân lớp chim trở thành phương tiện chuyên chở tiện dụng nhất, họ có tốc độ nhanh, hơn nữa thể lực tốt. Lấy Tiểu Chu mà nói, trước kia Tùng Hạ từng được cảm nhận tốc độ của gã, so với hồi đó, bây giờ quả thật nhanh hơn gấp bội. Khoảng cách mười km chỉ mất bốn, năm phút đã đến, có thể sánh bằng xe hơi.

Họ vừa đến chỗ Diêu Tiềm Giang thì cột nước chọc trời đó đột nhiên ầm ầm đổ sụp, hơi nước đầy trời từ trên giáng xuống, dội cho họ toàn thân sũng nước. Chờ họ mở được mắt thì phát hiện có vẻ mọi chuyện đều đã kết thúc. Năng lượng khổng lồ Diêu Tiềm Giang bộc phát ra đã được thu về, liếc mắt nhìn quanh chỉ còn lại sa mạc ướt sũng.

Họ bay xuống, thấy Diêu Tiềm Giang nằm trong sa mạc, vài người của quận Cửu Giang cũng chạy tới phía anh.

Tiểu Chu căng thẳng dò xét hơi thở của Diêu Tiềm Giang: "Quận vương không sao chứ?"

Tùng Hạ nói: "Không sao, cậu xem, vẫn rất khỏe mạnh."

Tiểu Chu đưa Diêu Tiềm Giang lên lưng mình, cho dù lúc này gã đang mang gương mặt chim nhưng cũng có thể nhìn ra nét mặt căng cứng của gã đã được thả lỏng đi một chút.

***

Lại qua vài ngày, đến phiên Liễu Phong Vũ. Liễu Phong Vũ đầy cõi lòng chờ mong mùi hương của mình sau khi thăng cấp có thể thơm hơn một chút, nhưng những người khác thì không lạc quan như vậy. Cho dù hắn không phải dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên nhưng người trong doanh trại cũng quyết định đuổi hắn tới một nơi rất xa. Vì thế họ lại lên núi, còn là khu rừng bị tàn phá, nơi Thành Thiên Bích và Thẩm Trường Trạch đã thăng cấp.

Năm người khác và A Bố chuẩn bị sẵn sàng, đều đeo mặt nạ thật dày, "mặt nạ" khổng lồ của A Bố còn đặc biệt nhất, chính là một tấm vải ướt bọc cát.

Liễu Phong Vũ vì thế mà trừng mắt lườm họ thật lâu.

Bởi vì lần trước Đường Nhạn Khâu thăng cấp xuất hiện nguy hiểm nên lần này tất cả đều khá căng thẳng, thức trắng đêm không ngủ canh chừng Liễu Phong Vũ.

Sáng ngày hôm sau, Liễu Phong Vũ tới thời khắc mấu chốt, năng lượng Hỏa tán loạn xung quanh, mùi hương đậm đặc lại khiến người ta không thoải mái đột ngột tỏa ra khắp cả khu rừng. Nếu không phải họ đã chuẩn bị từ trước thì bây giờ có thể sẽ bị sặc mùi ngất xỉu. Mùi hương này có nét khác với trước kia, biến thành một loại mùi hơi hòa trộn một chút. Xem ra Liễu Phong Vũ nói thật, theo sự tiến hóa của hắn, mùi hoa đại vương sẽ càng ngày càng thơm. Trước đó, các nhà thực vật học từng có một suy đoán đối với sự tiến hóa của hoa đại vương, cho rằng loại hoa này lúc đầu chia làm hai loại, một là hương thơm và một là hương thối, do nguyên nhân chọn lọc tự nhiên nên loại tỏa hương thơm bị đào thải, bây giờ chỉ còn lại hương thối. Xem ra Liễu Phong Vũ có phương hướng tiến hóa tỏa hương thơm. Hơn nữa, căn cứ theo cảm nhận của họ, mùi hương này quả nhiên mang theo một chút tác dụng gây mê.

Một lát sau, cơ thể Liễu Phong Vũ quả nhiên cũng xảy ra biến hóa. Lúc mới đầu chỉ là tay chân biến thành đóa hoa dài đến mười mét, sau đó cơ thể hình thành tâm hoa đường kính hơn sáu mét, cuối cùng đóa hoa đỏ lửa chậm rãi khép lại, thoạt nhìn trông như một video quay ngược lại cảnh nụ hoa hé mở, bao trọn cả cơ thể hắn vào bên trong, hình thành một nụ hoa đỏ tươi.

Đến lúc này, Liễu Phong Vũ đã không thấy đâu nữa.

Mấy người đã bị cảnh tượng kì lạ này làm cho kinh ngạc nói không ra lời, bây giờ họ căn bản không thể xác định Liễu Phong Vũ thế nào, bởi vì đã không thấy người đâu nữa rồi.

Tùng Hạ đưa năng lượng vào trong nụ hoa kia, phát hiện mặc dù năng lượng trong cơ thể Liễu Phong Vũ đang xao động nhưng hướng đi tổng thể thì không loạn, bây giờ năng lượng vẫn đang được Liễu Phong Vũ khống chế. Tùng Hạ lập tức báo cho mọi người chuyện này, để họ yên tâm.

Mùi hương trong không khí càng ngày càng đậm, Thành Thiên Bích đã thay đổi hướng gió, nhưng A Bố có khứu giác mẫn cảm nhất vẫn không chịu nổi. Trang Nghiêu dẫn nó trèo lên chỗ cao, cách khá xa một chút, nó nằm bẹp xuống đất để thở.

...

Cứ như vậy đợi hơn một tiếng, đột nhiên, nụ hoa đỏ lửa tách mở, đóa hoa đột nhiên yêu kiều hé mở từng chút một.

Tất cả chăm chú quan sát.

Đột nhiên, năng lượng Hỏa bùng phát, sau đó, hoa đại vương nở rộ một cách lộng lẫy và tráng lệ. Đóa hoa lửa đỏ khổng lồ mềm mại nở ra bốn phía, bông hoa chỉ có năm cánh hoa. Sau khi nở, năm cánh hoa khổng lồ kia đứng vững trên đất như có chân, nâng tâm hoa lên cao mười mét. Từ tâm hoa bắt đầu vươn ra những bộ phận hình nhánh màu đỏ, giống như một mái tóc, càng tuôn càng dài, càng dài càng dày, cuối cùng bộ phận dài mảnh màu đỏ ấy giống như xúc tu lơ lửng phía trên năm cánh hoa, mỗi một sợi đều nhảy múa như có linh tính.

Đặng Tiêu la lên: "Đậu má, đây là cái gì?"

Sắc mặt Đường Nhạn Khâu biến đổi liên hồi, vài lần muốn bay lên xem đều bị Thành Thiên Bích kéo lại.

Tùng Hạ nói: "Tâm hoa đại vương là một cái bồn hoa to như cái ao, không gian bên trong rất lớn, phủ đầy nhụy hoa, thứ vươn ra từ tâm hoa này, ngoại trừ nhụy hoa biến dị, tôi không nghĩ ra được nó còn có thể là gì."

Trong lúc họ nói chuyện, ngay giữa trung tâm bông hoa, cơ thể trần trụi của Liễu Phong Vũ lồi ra ngoài. Làn da trắng nõn của hắn và đóa hoa đỏ lửa hình thành đối lập rõ ràng. Thân trên của hắn nổi giữa trung tâm nhụy hoa, thân dưới còn chìm trong hoa, nhưng không nhìn bằng mắt, họ cũng có thể đoán được bên dưới của Liễu Phong Vũ nhất định nối liền với bồn hoa trung tâm.

Toàn bộ bông hoa đại vương giống như một tòa thành di động có thể cùng lúc chiến đấu và phòng thủ. Những nhụy hoa điên cuồng nhảy múa này vừa nhìn đã biết có thể làm vũ khí xúc tu, tấn công rất tốt, càng không cần nói đến những gai rằm có thể phóng gai phủ đầy bên ngoài đóa hoa có thể xem như một loại ám khí, mà trong đóa hoa còn chứa đựng hàng tấn dịch tiêu hóa có thể hòa tan sắt thép. Hình thái này của Liễu Phong Vũ thật sự khiến họ bất ngờ.

Một người đàn ông anh tuấn tóc dài hai mắt nhắm nghiền, cơ thể trần truồng được một đóa hoa khổng lồ đỏ tươi bao bọc. Nhụy hoa rủ xuống như tơ nhảy múa cuồng loạn bên cạnh hắn, năm cánh hoa khổng lồ bất an nhẹ nhàng lay động tại chỗ. Cảnh tượng này mang đến cảm giác đẹp đẽ mà quỷ dị.

Nhụy hoa nhảy múa càng ngày càng mãnh liệt, ước chừng mười phút sau, nhụy hoa mới chậm rãi rủ xuống, đóa hoa cong ra ngoài, tâm hoa bị đưa xuống đất. Đóa hoa một lần nữa khép kín, lại biến thành một nụ hoa. Cuối cùng, năng lượng Hỏa chợt tắt, nụ hoa nhanh chóng thu nhỏ lại, Liễu Phong Vũ cũng dần dần hiện về hình người.

Cho đến tận lúc Liễu Phong Vũ hồi phục nguyên trạng, mấy người vẫn còn khiếp sợ đến nói không thành lời.

Đường Nhạn Khâu là người đầu tiên phản ứng lại, hắn cầm một cái chăn dự bị thật cẩn thận bọc kín Liễu Phong Vũ lại, ôm hắn nhảy lên lưng A Bố, lẳng lặng nhìn gương mặt say ngủ ấy, hồi lâu không lên tiếng.

Ba năm trước, khi họ mới quen Liễu Phong Vũ, thực lực của người đàn ông này vẫn là một trong những sức chiến đấu chủ chốt trong nhóm. Nhưng khi những kẻ địch họ gặp phải càng ngày càng mạnh, nhiệm vụ chủ yếu của Liễu Phong Vũ trong cuộc chiến từ tấn công thành bảo vệ Tùng Hạ và Trang Nghiêu. Nhưng bây giờ khi hắn tiến hóa đến hình thái này, quả thật là tự mang thành lũy, kết hợp hoàn hảo giữa tấn công và phòng thủ.

Cho đến giờ, ba người đã đột phá cấp bốn, mỗi một người đều đạt được sự tiến hóa khiến họ phải chấn động, Thành Thiên Bích tuy hình thái không có gì thay đổi, nhưng đạt được lượng dự trữ năng lượng lớn hơn và khả năng phức tạp, còn Đường Nhạn Khâu và Liễu Phong Vũ thì tiến hóa ra hình thái chiến đấu hoàn hảo hơn, điều này khiến họ càng có lòng tin về trận chiến Hoa Nam.

Tùng Hạ vỗ vỗ bả vai Đặng Tiêu: "Tiếp theo đến cậu, anh cũng rất chờ mong cậu lúc cấp bốn đấy."

Đặng Tiêu đấm mạnh hai nắm đấm vào nhau, lớn tiếng: "Ông đây nhất định sẽ biến thành siêu nhân!"

...

Liễu Phong Vũ vì thăng cấp thuận lợi nên đến tối đã tỉnh.

Hắn vừa tỉnh lại đã vội hỏi chuyện hắn biến thành cỗ máy chiến đấu hình bông hoa có thật hay không, khi Đường Nhạn Khâu nói cho hắn đó là sự thật, hắn vươn tay, ngón tay thanh mảnh xinh đẹp biến thành năm nhụy hoa màu đỏ, hắn bắn thứ gì đó vào một chiếc cốc thủy tinh đặt trên bàn, lập tức nhìn thấy chiếc cốc kia bị tiêu hóa với tốc độ cực nhanh. Liễu Phong Vũ mừng đến suýt thì bật khóc: "Thế này có phải tôi vứt được cái món vũ khí chết tiệt hình kê kê kia rồi không."

Trang Nghiêu nhún vai: "Tốc độ bắn ra quá chậm, không thể so với khẩu súng đó."

Liễu Phong Vũ phát cuồng: "Sẽ mang súng theo, có điều tôi thấy vậy là đủ rồi."

Trang Nghiêu nói: "Anh nghĩ kỹ mà xem. Nếu tôi cải tạo cho anh một mẫu vũ khí loại nhỏ mới, khiến nhụy hoa của anh cung cấp dịch tiêu hóa và khống chế phương hướng, bóp cò một cái, như vậy anh chẳng khác nào đồng thời cầm mấy chục khẩu súng phun dịch tiêu hóa, đó chẳng phải sức chiến đấu tăng gấp bội hay sao?"

Không chỉ Liễu Phong Vũ nghe đến hai mắt tỏa sáng mà ngay cả những người khác cũng bị khẩu súng trong tưởng tượng hấp dẫn. Họ ảo tưởng đến cảnh Liễu Phong Vũ vươn ra mấy chục tua rua nhụy hoa, điên cuồng bắn phá kẻ địch, vậy là một người đã đủ giữ ải rồi. Cảnh tượng vạn người không thể vượt qua nhất định bao ngầu. Cho dù sức phá hoại của vũ khí đơn lẻ sẽ không quá mạnh, nhưng loại khả năng này rất thích hợp để tấn công trong phạm vi lớn.

Hơn nữa, sức chiến đấu của Đường Nhạn Khâu biểu hiện ở đánh tập trung, hắn có thể dùng một mũi tên giết địch mạnh trong một giây, song khi đối mặt với đánh quần công rải rác thì sẽ phải chịu thiệt khá nhiều. Liễu Phong Vũ thì vừa vặn tương phản, khả năng tiến hóa của hắn dẫn đến tốc độ hành động và tấn công của hắn đều ngang nhau, hơn nữa lực sát thương hữu hạn, đối mặt với cá thể địch mạnh, hắn sẽ bị vây vào thế xấu, nhưng nếu gặp phải kẻ địch đi theo bầy đàn, ví dụ như muỗi hay ong mật, hắn lại có thể bắn chết một đống. Hai người kia thật là bù trừ cho nhau, phối hợp lại thì nhất định không chê vào đâu được.

Liễu Phong Vũ vui vẻ nói: "Như vậy là tốt nhất, mất bao lâu cậu có thể tạo ra nó?"

Trang Nghiêu cười nhẹ: "Nếu anh không bắt bẻ ngoại hình thì sẽ rất nhanh."

Liễu Phong Vũ nheo mắt lại: "Lại muốn chế tạo cho tôi gì đó xấu xí chứ gì."

Trang Nghiêu ╮( ̄ ^  ̄)╭: "Tôi chỉ chú trọng thực dụng."

***

Trải qua gần bảy tháng tu luyện, tháng cuối cùng họ ở Thanh Hải, số người thăng cấp nhiều như giếng phun, gần như cứ cách vài ngày là có một người, khiến Tùng Hạ bận đến tối mày tối mặt.

Cuối cùng, rốt cuộc họ đã đợi được đến lúc Đặng Tiêu thăng cấp.

Trang Nghiêu khiến Tây Ninh liên lạc với Bắc Kinh, yêu cầu phái phi cơ đón họ về. Đợi Đặng Tiêu thăng cấp thành công, họ sẽ cùng nhóm Thẩm Trường Trạch, Diêu Tiềm Giang rời khỏi đây, còn những người khác sẽ tiếp tục ở lại Thanh Hải tu luyện. Phía Bắc Kinh vẫn chưa định ra cho họ ngày về cuối cùng, có điều họ cũng cảm thấy thời gian cấp bách, nhất là Ngô Du đang mắc kẹt ở thời gian nửa vời, cũng không biết rời khỏi Thanh Hải có thể đột phá cấp bốn hay không.

Về phần bốn người Jacqueline, Lý Đạo Ái, Chu Phụng Lam và Myron, họ sẽ chậm rãi quay về tiếp tục tu luyện.

Khi Đặng Tiêu thăng cấp, mọi người cùng đứng bên trông chừng.

Họ đều chờ mong cơ thể Đặng Tiêu sẽ xuất hiện thay đổi nào đó, mà khi Đặng Tiêu thật sự bắt đầu biến hóa, quả nhiên không khiến họ thất vọng.

Vào thời khắc năng lượng bùng phát, làn da Đặng Tiêu bắt đầu hiện lên lớp da nhăn thô cứng màu xanh thẫm, khung xương và cơ bắp đều phình lên, còn cường tráng hơn lúc cậu ta biến thân lúc trước một vòng lớn. Sau đó, tính chất của lớp da nhăn này xảy ra biến hóa rất lớn, từ làn da thô cứng biến thành một lớp áo giáp thật dày, cho dù màu sắc biến hóa không lớn nhưng thay đổi về cảm nhận thì hết sức rõ ràng. Sau đó, bên ngoài làn da ấy bắt đầu hiện lên những mũi gai sắc nhọn, những mũi gai lồi ra trên tấm lưng như lưng cá sấu, chẳng qua trông có vẻ sắc bén nguy hiểm hơn mà thôi. Những mũi gai lúc đầu ẩn ẩn hiện hiện, khi thì đâm ra ngoài da bốn, năm centimet, khi thì ẩn xuống dưới da không thấy đâu nữa, cuối cùng tất cả đều chui ra, thoạt nhìn có chút đáng sợ. Tiếp theo, các đốt xương dưới ở trên lưng cậu ta bắt đầu xuất hiện, xương cột sống liên tiếp lồi lên như băng chuyền, nhìn qua giống như muốn phá rách làn da vậy. Cơ thể Đặng Tiêu cũng bắt đầu vặn vẹo theo xương cột sống, không ngừng uốn thành những hình gấp khúc mà con người căn bản không có khả năng đạt tới, giống như rắn vậy. Cuối cùng, màu da bắt đầu phát sinh biến hóa, màu sắc nhạt dần từng chút một, cho đến lúc hòa làm một màu với sa mạc chung quanh, nếu không nhìn kỹ căn bản không thể phát hiện ra!

Trong vòng hơn mười phút ngắn ngủi khi năng lượng Thủy trong cơ thể Đặng Tiêu bùng phát, họ được thưởng thức một quá trình bò sát tiến hóa hoàn hảo, có thể nói Đặng Tiêu đã tiến hóa ngược ra rất nhiều kỹ năng chiến đấu của bò sát, cảnh tượng thật sự kích động lòng người.

Cuối cùng, Đặng Tiêu cũng thuận lợi thăng cấp, làm họ bớt lo đi nhiều.

Đến tận lúc này, Tùng Hạ và Trang Nghiêu tuy còn dừng ở cấp ba, nhưng tất cả sức chiến đấu trong nhóm họ đều đã đột phá cấp bốn. Chịu thiệt chịu tội nửa năm ở Thanh Hải, rốt cuộc họ đã đạt thành mục tiêu.

...

Ngày hôm sau sau khi Đặng Tiêu thuận lợi thăng cấp, chuyên cơ từ Bắc Kinh đã đến đây, họ sẽ trở về Bắc Kinh.

Trước khi đi, người trong doanh trại đến chào tạm biệt họ.

Thật ra không bao lâu sau, họ sẽ gặp lại nhau, nhưng cuộc chia ly lúc này hiển nhiên nặng nề hơn một chút bởi vào lần gặp mặt sau, họ sẽ sóng vai xuất hiện trên chiến trường Hoa Nam, chung sức chống lại địch mạnh mà họ chưa biết. Vào lúc đó, không khí sẽ không thoải mái như thế này, xung quanh cũng sẽ không an toàn như vậy nữa, họ cũng chưa chắc còn có cơ hội được cùng nhau uống rượu trò chuyện.

Đối với họ, đây không chỉ là cuộc từ biệt đối phương mà còn là lời chào tạm biệt cuộc sống vừa gian khổ vừa yên bình họ đã trải qua trong nửa năm vừa rồi. Giờ này phút này, ngay cả Chu Phụng Lam cũng không bày ra bản mặt khó chịu nào, chỉ lẳng lặng nhìn họ bước lên phi cơ.

Trực thăng bay lên trời cao, Tùng Hạ nhìn xuống doanh trại càng ngày càng nhỏ trong tầm mắt, khe khẽ thở dài: "Ở đây tuy rất vô vị, nhưng thật sự an toàn."

Trong nửa năm qua, tuy họ cũng từng bị động vật biến dị gây rối, nhưng nơi này tập trung nhiều dị nhân như vậy, vài thứ kia căn bản không uy hiếp được họ chút nào. Mà rất nhanh thôi, họ sẽ lại phải chạm trán quái vật biến dị khủng bố.

Đặng Tiêu vung tay: "Hừ, để em tới đánh cho chúng một trận đi."

Trước khi trời tối, trực thăng đáp xuống Bắc Kinh...

...

Thủy Thiên Thừa: Lúc viết đến đoạn Đặng Tiêu đấm hai nắm tay vào nhau, bởi vì tưởng tượng một động tác ngập tràn khí phách đàn ông nên không nhịn được cũng ngây thơ thử một quả... Đau *cry*... Tôi cũng muốn biết sẽ có bao nhiêu người cũng thử vậy...

Đúng rồi, đối với tôi mà nói, hôm nay (12/10/2013) là một ngày rất đặc biệt, hôm nay là ngày kỉ niệm tròn bốn năm tôi bắt đầu đăng truyện. (*^__^*) Bắt đầu từ ngày 12 tháng 10 năm 2009 cho đến giờ, vậy mà đã tròn bốn năm. Thu hoạch bốn năm qua thật sự là tài sản quan trọng nhất đời này của tôi. Lúc ấy tôi chính là vì thích nên mới viết, không ngờ cuối cùng nó lại trở thành vị cứu tinh giúp tôi thoát khỏi cuộc sống buồn tẻ chín giờ làm năm giờ tan, trở thành nghề nghiệp của tôi. Chuyện này hoàn toàn trùng với giấc mộng thuở nhỏ của tôi, cho nên có thể viết văn, hơn nữa dựa vào sở thích của mình để nuôi sống bản thân thật là một chuyện vô cùng hạnh phúc. (*^__^*)

Tôi thật sự rất vui khi có nhiều người thích văn của tôi như vậy, sách của tôi có rất nhiều khuyết điểm, nhưng mọi người vẫn có thể tìm thấy bên trong điều mình thích, chuyện đó khiến tôi rất thỏa mãn, cám ơn mọi người đã ủng hộ, yêu mọi người. =3=

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info