ZingTruyen.Info

(ĐM) kỷ cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa

21 - 30

jerry2457

Chương 21
Liễu Phong Vũ cười lạnh: "Ít an ủi mình thôi, cậu có thể sống nhiều thêm một ngày hay không, căn bản không quyết định bởi chuyện cậu biết ít hay nhiều mà quyết định bởi sức mạnh của cậu. Cây thông khổng lồ đó mạnh như vậy, dù không có não nó cũng có thể sống rất tốt, còn cậu cho dù có biết nhiều hơn nữa, nhưng một con chuột lớn cũng có thể cắn chết cậu."

.

.

.

Vào một buổi sáng sớm, Tùng Hạ và Thành Thiên Bích bị một âm thanh huyên náo đánh thức. Hai người rời giường ra xem, phần đường bên ngoài bộ chỉ huy lâm thời đông nghẹt người, dân chúng đều có chút kích động. Bọn họ ai nấy xanh xao vàng vọt, dáng vẻ tiều tụy.

"Có chuyện gì vậy?"

"Đi ra xem sao."

Hai người vừa đi ra ngoài thì một binh lính đã đi tới trước mặt: "Tiểu đội trưởng muốn gặp hai người."

Người lính đó đưa hai người xuống lầu, tiểu đội trưởng Vương Liên đang đi đi lại lại ngoài cửa phòng của Liễu Phong Vũ, nhìn qua thì mặt đầy lo lắng.

"Tiểu đội trưởng Vương."

Vương Liên nhìn họ, nói: "Tổng tham mưu trưởng và tư lệnh đã trở về, nhưng bây giờ họ còn đang trấn an dân chúng, lát nữa sẽ gặp hai người. Liễu Phong Vũ cũng tỉnh rồi, không phải hai người nói có biết người này hay sao. Bây giờ hắn rất không hợp tác, hai người vào trong nghĩ cách?"

Tùng Hạ giải thích: "Cũng không phải biết, chỉ là có duyên gặp nhau một lần thôi."

"Kệ, cứ vào xem sao. Tôi chưa bao giờ gặp gã nào thần kinh như thế, haiz."

Hai người liếc nhau, đại khái họ đã có thể đoán được Liễu Phong Vũ đã "thần kinh" thế nào. Lần đầu tiên gặp hắn ta, họ đã hiểu hắn có chỗ quái dị.

***

Ba người vào phòng, trong phòng có Triệu Khiêm và hai người khác, ai nấy tức giận đến mặt đỏ phừng phừng. Liễu Phong Vũ thì trần truồng ngồi trên giường, còn đang thổi thổi mái tóc của mình nghịch chơi.

"Đồng chí Liễu Phong Vũ, xin anh đừng nhắc lại yêu cầu vô lý."

"Vô lý cái gì? Còn không cho người ta mặc quần áo."

"Tại sao quần áo này lại không mặc được?" Triệu Khiêm cầm lấy bộ đồ rằn ri, mặt tỏ vẻ tức giận.

Liễu Phong Vũ trợn to hai mắt nhìn: "Xấu xí."

"Anh..."

"Ồ, là cậu à." Liễu Phong Vũ mỉm cười nhìn Tùng Hạ: "Cậu vẫn chưa chết à."

Tùng Hạ nghĩ thầm tôi còn đang sống tốt lắm, ai lại đi nguyền rủa người ta chết như thế.

Cậu ho nhẹ một tiếng: "Liễu tiên sinh, chúng ta lại gặp nhau."

"Đúng lúc quá, cậu biết tôi muốn mặc quần áo gì mà, đi chọn cho tôi vài bộ đến đây, à cả vài lọ nước hoa nữa." Liễu Phong Vũ sai khiến không chút khách khí.

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Đại đội trưởng Triệu, nếu anh không hỏi được thì giao người này lại cho tôi." Hắn có cách khiến một người phải mở miệng, hà tất phải khách khí với loại tính tình quái gở này.

Liễu Phong Vũ nhíu mày: "Cậu muốn tra tấn tôi? To gan, hay chúng ta thử một chút, xem là ai chết trước."

Thấy hai người giương cung bạt kiếm, Tùng Hạ giảng hoà: "Đừng đừng đừng, mọi người đừng làm tổn thương hòa khí. À... Liễu tiên sinh, sao anh không mặc thử bộ đồ rằn ri này vào xem sao? Mặc vào nhìn rất đẹp mắt đó."

Liễu Phong Vũ nhíu mày một cái: "Đẹp cái gì, cắt quần áo quá kém."

"Nhưng quần áo như vậy mới thử thách vóc dáng của anh á. Liễu tiên sinh hay mặc quần áo đẹp, không muốn thử đổi style xem sao ư?"

Liễu Phong Vũ liếc mắt nhìn bộ đồ rằn ri, suy tư.

Tùng Hạ lau mồ hôi: "Thử xem nào, nhất định Liễu tiên sinh mặc gì cũng đẹp."

Liễu Phong Vũ nở nụ cười, nhéo nhéo má Tùng Hạ: "Miệng nhỏ mà nói ngọt ghê." Hắn nhận lấy quần áo trong tay Triệu Khiêm, mặc vào thật, sau khi mặc xong còn xuống giường nhảy vài cái: "Ừm, cũng tạm được."

Tùng Hạ cười gượng: "Quá đẹp trai."

Thành Thiên Bích không nhịn được nhíu mày: "Bây giờ anh đã nói chuyện được chưa?"

"Lỗ tai cậu này có vấn đề à? Không phải tôi vẫn đang nói nãy giờ hay sao." Liễu Phong Vũ cầm lấy gương, cẩn thận nhìn ngắm mình.

Triệu Khiêm hỏi: "Liễu tiên sinh, chúng tôi muốn biết chuyện về cây thông khổng lồ. Trước khi anh hôn mê, có phải đã gặp nó hay không."

Ánh mắt Liễu Phong Vũ tối sầm vài phần: "Đương nhiên đã gặp, tôi bị nó đánh xỉu."

"Đánh xỉu? Đánh xỉu kiểu gì?"

Sắc mặt Liễu Phong Vũ ngưng đọng: "Lúc đó dao động năng lượng rất dữ dội, tôi không chịu nổi."

"Dao động năng lượng gì cơ?"

"Không biết."

"Rốt cuộc lúc đó đã xảy ra chuyện gì?"

"Tôi khát, tôi muốn uống nước."

Triệu Khiêm thiếu chút nữa thổ huyết.

Thành Thiên Bích nắm lấy vai Triệu Khiêm, nói với gã và tiểu đội trưởng Vương: "Hai người ra ngoài trước, tôi muốn hỏi người này vài chuyện."

Liễu Phong Vũ nhíu mày, nở một nụ cười châm chọc.

Tiểu đội trưởng Vương lắc đầu: "Không được, chúng tôi phải hiểu tình huống thật."

"Tôi hỏi gì, sẽ nói cho hai người biết."

Liễu Phong Vũ cười lạnh nói: "Đúng vậy đó mấy đại ca, mấy người ra ngoài đi, tôi muốn xem cậu ta muốn làm gì."

Tiểu đội trưởng Vương do dự một chút, vẫn dẫn Triệu Khiêm ra ngoài.

***

Bây giờ trong phòng chỉ còn lại ba người.

Liễu Phong Vũ nhìn Thành Thiên Bích: "Dị nhân? Phải không? Nhưng nếu cậu cho rằng có thể ép tôi làm gì thì cậu quá ngây thơ rồi."

Tùng Hạ kinh ngạc: "Anh cũng có thể cảm giác thấy? Cái gọi là dao động năng lượng?"

"Đương nhiên có thể, trên người cậu này có năng lượng màu xanh biếc, có quỷ mới biết đó là thứ gì. Dù sao thì những thứ mà trên người có dao động năng lượng kiểu này thì đều là dị nhân và động thực vật."

"Vậy phương hướng biến dị của anh là gì?" Tùng Hạ hỏi.

Liễu Phong Vũ hung tợn trừng mắt nhìn Tùng Hạ, đây là lần đầu tiên hắn có vẻ hung dữ với cậu: "Mắc mớ gì tới cậu."

Tùng Hạ lúng túng gãi đầu: "Chúng tôi sẽ không nói cho người khác biết, chuyện của Thiên Bích cũng không nói cho ai hết."

Họ không biết quân đội lôi kéo dị nhân rốt cuộc là có mục đích gì, nhưng nhất định là cần lợi dụng sức mạnh của họ. Hai người muốn tự bảo vệ mình, không muốn tùy tiện bại lộ thân phận.

"Tôi cũng không muốn nói cho cậu biết, cậu còn dám hỏi tôi sẽ đánh cậu."

Thành Thiên Bích quát: "Không cần biết anh là ai, chúng tôi chỉ cần biết chuyện cây thông."

Liễu Phong Vũ trừng mắt nhìn hắn: "Dám quát vào mặt tôi thế à, dựa vào cái gì mà bắt tôi nói cho cậu biết?"

Tùng Hạ dụ dỗ: "Anh đẹp trai, vậy anh nói cho tôi biết được không?"

Liễu Phong Vũ nhìn Tùng Hạ, tâm trạng tốt hơn một chút: "Mang cho tôi mấy lọ nước hoa tới đây, tôi sẽ nói cho cậu biết, phải là hàng hiệu đấy."

Thành Thiên Bích đột nhiên rút mã tấu ra, đâm mạnh vào Liễu Phong Vũ.

Liễu Phong Vũ trợn to hai mắt, bị Thành Thiên Bích nắm lấy vai ấn ngã xuống đất, mũi đao đâm xuống, dừng lại trên mắt hắn.

Liễu Phong Vũ cả người đổ mồ hôi lạnh, tốc độ của người này nhanh quá, hắn hoàn toàn không bắt kịp...

Nhưng, hắn cũng không phải ngồi không, hắn nhấc tay đánh một cái vào gò má Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích quét mắt qua, chỉ thấy bàn tay vốn là của con người kia mọc đầy những cái dằm chi chít. Thành Thiên Bích chợt ngả về sau, bàn tay kia xẹt qua chóp mũi hắn. Thành Thiên Bích ngửi thấy một mùi hôi thối rất nhạt, thế nhưng rất giống mùi thối giống lúc họ khiêng Liễu Phong Vũ trở về.

Liễu Phong Vũ cả giận: "Tôi không muốn tùy tiện giết người, lấy cái thanh đao chết tiệt này ra."

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Tôi muốn biết, là tốc độ anh giết tôi nhanh, hay là đao này của tôi đâm xuống nhanh hơn."

Liễu Phong Vũ muốn bắt lấy cổ tay Thành Thiên Bích.

"Nếu anh dám chạm vào tôi, tôi sẽ ghim mũi đao này xuống mắt anh."

Liễu Phong Vũ nheo mắt lại: "Mẹ nó, muốn hỏi gì thì hỏi mau."

"Cây thông đã biến mất như thế nào."

"Đây không biết! Ngày đầu tiên đến thành phố này, tôi không biết đường nên đi dạo vào trong phạm vi tấn công của nó. Nghe đám lính nói chỉ cần đi vào trong phạm vi tấn công của nó thì sẽ bị tấn công, nhưng tôi không bị. Cụ thể mà nói là không bị nó phóng lá tấn công. Cây thông kia có vẻ rất đau đớn, không ngừng rung động, chấn động làm rụng rất nhiều lá thông, tôi cũng bị liên lụy. Tôi vừa muốn phản kháng đã cảm giác được một dao động năng lượng rất mạnh, sau đó tôi ngất đi."

Hai người vốn tưởng rằng có thể nghe thấy đáp án gì khác, lại không ngờ rằng chỉ là đáp án làm cho người ta thất vọng như vậy.

Tùng Hạ chưa từ bỏ ý định mà hỏi thăm: "Chỉ thế thôi sao?"

"Nói thừa, tôi lừa mấy cậu thì được gì, còn không mau buông ra! Tôi không muốn giết người, đừng ép tôi!" Liễu Phong Vũ phẫn nộ gào lên với Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích thu mã tấu lại, Liễu Phong Vũ từ dưới đất nhảy dựng lên, tức giận vỗ quần áo mình, sửa sang lại mái tóc hơi chút rối loạn.

Tùng Hạ thở dài: "Liễu tiên sinh, anh có suy đoán gì không? Rốt cuộc thì cây thông đã đi đâu."

"Mấy người quan tâm cây thông như vậy làm gì? Lẽ nào nó đi không phải chuyện tốt?"

"Liễu tiên sinh, thế giới này biến hóa quá nhanh, có rất nhiều sức mạnh đang tác quái mà ngay cả tưởng tượng chúng ta cũng không thể, lẽ nào anh không cảm thấy, hiểu rõ hơn một chút thì hy vọng sinh tồn sẽ nhiều hơn một chút hay sao?"

Liễu Phong Vũ cười lạnh: "Ít an ủi mình thôi, cậu có thể sống nhiều thêm một ngày hay không, căn bản không quyết định bởi chuyện cậu biết ít hay nhiều mà quyết định bởi sức mạnh của cậu. Cây thông khổng lồ đó mạnh như vậy, dù không có não nó cũng có thể sống rất tốt, còn cậu cho dù có biết nhiều hơn nữa, nhưng một con chuột lớn cũng có thể cắn chết cậu."

Tùng Hạ có chút mất tinh thần, lại không thể không thừa nhận Liễu Phong Vũ nói rất có lý. Nhưng cậu thật sự rất tò mò về chuyện cây thông đột nhiên bốc hơi biến mất ấy. Cậu luôn cảm thấy chuyện này còn chưa kết thúc, cây thông kia nhất định sẽ còn xuất hiện lại, đến lúc đó không biết là phúc hay là họa.

Lúc này, phía sau vang lên tiếng đập cửa, Triệu Khiêm đẩy cửa tiến vào, có chút luống cuống nói: "Tham mưu trưởng muốn gặp hai người, ngay bây giờ."

Chương 22

Tham mưu trưởng gật đầu: "Chắc các cậu đại khái cũng biết bây giờ những thành phố càng xa Thanh Hải thì càng an toàn. Có người từ Thanh Hải chạy tới được Côn Minh nói rằng tại Thanh Hải, có một danh xưng mới với những người bình thường không được tiến hóa, các cậu có biết là gì không?"

.

.

.

Tùng Hạ vốn tưởng rằng tham mưu trưởng chỉ dự định gặp Thành Thiên Bích, không ngờ Triệu Khiêm nhìn cậu nói: "Cậu cũng đi."

Tùng Hạ có chút bất ngờ, cùng Thành Thiên Bích rời khỏi phòng.

Hai người được dẫn lên một văn phòng ở lầu hai, bên trong có ba người đàn ông trung niên đang ngồi, Thành Thiên Bích chào một tiếng: "Tổng tham mưu trưởng Triệu, Tư lệnh Lưu, Phó tư lệnh Thẩm."

"Tiểu đồng chí Thành Thiên Bích, ngồi đi." Tham mưu trưởng chỉ vào ghế: "Còn tiểu đồng chí này nữa, nghe nói cậu là cháu trai của giáo sư Tùng, có phải không?"

Tùng Hạ gật đầu: "Ngài quen chú tôi ư?"

"Trước đây ở Bắc Kinh từng gặp nhau một lần. Bây giờ giáo sư Tùng là nhân vật quan trọng ở Bắc Kinh, lực lượng nòng cốt trong cuộc nghiên cứu toàn cầu đột biến lần này."

Tùng Hạ cũng không thấy bất ngờ. Trước đây chú cậu cống hiến trong lĩnh vực cổ sinh vật học đã rất có tiếng tăm ngay cả trên tầm quốc tế, cuộc đột biến lần này vừa vặn không thể tách rời lĩnh vực của chú.

Tham mưu trưởng nhìn Tùng Hạ: "Cậu nhất định sẽ cho rằng giáo sư Tùng được trung ương đặc biệt coi trọng vì ông ấy là chuyên gia trong lĩnh vực cổ sinh vật học, phải không?"

Tùng Hạ hỏi ngược lại: "Chẳng lẽ còn có nguyên nhân nào khác?"

"Đương nhiên đó là một nguyên nhân quan trọng trong đó, nhưng điều còn quan trọng hơn chính là, giáo sư Tùng là dị nhân tiến hóa não bộ."

Dị nhân tiến hóa não bộ?!

Tùng Hạ và Thành Thiên Bích liếc nhau, bọn họ đều biết trong lòng đối phương đang suy nghĩ gì.

Cuộc tiến hóa toàn cầu càng trở nên trầm trọng, hai người cũng biết càng ngày càng có nhiều giống loài tiến hóa. Bọn họ càng biết nhiều thì càng có hy vọng có thể phân loại những giống loài tiến hóa này thành một hệ thống, như vậy mới dễ dàng cho họ đi xử lý.

Bây giờ họ suy đoán phương hướng tiến hóa có hai loại, một loại là như Thành Thiên Bích, có năng lực điều khiển sức mạnh thiên nhiên, nhưng hiện nay chỉ phát hiện ra một mình hắn có khả năng ấy. Loại khác là chính là cường hóa bộ gene bản thân, cái này thì tương đối nhiều, ví dụ như phổ biến nhất là trở nên rất khỏe, những kiểu đồng dạng như thế chỉ phát hiện ra một người có bộ lông biến dị, việc Tùng Chấn Trung tiến hóa não bộ thì càng xác nhận điều này.

Thế nhưng bây giờ họ lại phát hiện ra một ngoại lệ, đó là Liễu Phong Vũ. Liễu Phong Vũ không chịu nói phương hướng tiến hóa của mình, mà nhìn qua thì phương hướng tiến hóa của hắn cũng không thuộc kiểu tiến hóa điều khiển thiên nhiên hay tiến hóa gene. Nói cách khác, phương thức tiến hóa của con người có ít nhất ba loại. Thậm chí có thể còn có nhiều hơn, chỉ là họ chưa phát hiện ra mà thôi. Thế nhưng mỗi lần họ biết thêm một loại hình tiến hóa mới thì đều là một tin tức quan trọng.

Tùng Hạ hỏi: "Biểu hiện cụ thể của dị nhân tiến hóa não bộ là như thế nào?"

"Chỉ số thông minh cao một cách đáng ngạc nhiên, trí nhớ kinh người, khả năng phân tích và năng lực tính toán sánh bằng máy tính. Đây là một trong những phương hướng tiến hóa quý giá nhất và cũng là loại khan hiếm nhất trong số những điều chúng tôi phát hiện ra."

Thành Thiên Bích tiếp lời: "Một trong? Còn có những loại vô cùng quý giá khan hiếm khác ư?"

Tham mưu thở dài một hơi: "Có. Nhưng chúng tôi chưa gặp, kể cả người có bộ não tiến hóa, đến nay chúng tôi còn chưa gặp được. Chúng tôi triệu tập dị nhân, hiện nay có chừng trên dưới hai mươi người, đại đa số đều là tiến hóa sức mạnh, một người tiến hóa khứu giác, một người có bộ lông tiến hóa, một người tiến hóa thính giác, ba người tiến hóa tốc độ. Bây giờ lợi hại nhất là một người "tiến hóa ngược [34]", phương hướng tiến hóa này là loại về lớp thú. Phía Bắc Kinh cho rằng quý giá khan hiếm nhất chính là dị nhân tiến hóa não bộ và dị nhân điều khiển sức mạnh thiên nhiên, bây giờ chúng tôi vẫn chưa thấy ai."

[34] Tiến hóa ngược: Nguyên tác là "Phản tổ" (返祖) – Trở về với tổ tiên. Tiến hóa ngược là hiện tượng trong cơ thể sinh vật ngẫu nhiên xuất hiện một hiện tượng di truyền nào đó thuộc về tính trạng của tổ tiên, ví dụ như những đứa trẻ có đuôi, những người lông rậm hay người đàn bà có nhiều đầu vú... Hiện tượng này cho thấy tổ tiên của con người có thể là động vật có đuôi, lông dài rậm hoặc có nhiều đầu vú.

Trong lòng hai người đều kinh hãi.

Khả năng thao túng sức mạnh tự nhiên là một trong những phương hướng tiến hóa quý giá và khan hiếm nhất?

Nhìn vẻ mặt tiếc hận của tham mưu trưởng, nếu để ông ta biết đang có một người như thế ngồi ngay trước mặt mình, không biết sẽ có phản ứng gì.

Tùng Hạ bình tĩnh hỏi thăm: "Tham mưu trưởng, vì sao nói người có bộ não tiến hóa và dị nhân tiến hóa điều khiển sức mạnh thiên nhiên là quý hiếm nhất?"

"Đây không phải là chuyện rất dễ hiểu sao, tiến hóa não bộ là điều con người mong muốn, chỉ có những người tột cùng thông minh mới có thể dẫn dắt con người vượt qua kiếp nạn lần này. Còn người có thể điều khiển sức mạnh tự nhiên, theo phía Bắc Kinh nói thì là người có sức chiến đấu mạnh nhất, một khi trưởng thành thì có thể phá vỡ hoàn cảnh tự nhiên, là sức mạnh thay đổi đại kết cấu. Hiện nay bên phía Bắc Kinh cũng chỉ phát hiện ra một người như vậy, người đó có khả năng điều khiển lửa, là bảo bối bên phía Bắc Kinh. Bởi vậy cuộc trò chuyện lần trước, một trong những nhiệm vụ tối cao chúng tôi nhận được là tìm kiếm dị nhân tiến hóa não bộ và dị nhân tiến hóa điều khiển sức mạnh thiên nhiên."

Trái tim Tùng Hạ bắt đầu nhảy lên đến cổ họng. Cậu không biết vì sao vị tham mưu trưởng này lại nói cho họ biết nhiều tin tức như vậy, nếu như nói riêng cho Thành Thiên Bích thì không nói làm gì, nhưng tại sao phải nói cho cả cậu biết? Cậu chỉ có thể phân tích ra hai nguyên nhân. Thứ nhất, họ đã biết Thành Thiên Bích là dị nhân tiến hóa điều khiển sức mạnh tự nhiên của gió, muốn lôi kéo hắn. Thứ hai, họ cần đến cậu trên danh nghĩa cháu trai Tùng Chấn Trung để làm cái gì đó.

Bất luận là ai, đều phải cần cẩn thận ứng phó.

Họ vẫn núp mình, đều tự thận trọng suy tính.

Thành Thiên Bích đeo trên lưng là nhiệm vụ đặc biệt mà ngay cả cậu cũng không biết. Thành Thiên Bích không để lộ năng lực thì nhất định có lý của hắn, còn cậu thì không muốn bị bất cứ ai lợi dụng. Đối với một nhân vật nhãi nhép như cậu mà nói, cậu chỉ muốn bảo vệ mình và Thành Thiên Bích được an toàn, chứ không muốn vì bất kì nguyên nhân gì mà bị quân đội lợi dụng, bị ép làm những chuyện nguy hiểm. Nói cậu ích kỷ cũng được, nhu nhược cũng được, cậu chỉ muốn sống mà thôi.

Tham mưu trưởng cũng là người lọc lõi, thấy hai người đều trầm mặc, đã đoán được họ có nghi ngờ, vì vậy giải thích: "Tiểu Vương lúc trước đã nói với hai cậu, hệ thống thông tin liên lạc toàn cầu phần lớn đã trong trạng thái tê liệt, tất cả những địa phương đều nỗ lực muốn liên lạc với trung ương. Tín hiệu của chúng tôi phải kéo dài qua vài tỉnh, đi vòng mấy nghìn km mới từ trạm phát sóng cực Nam của Tổ quốc chuyển tới được Bắc Kinh, bởi vậy nên một lần liên lạc vô cùng gian nan, nếu không có tình huống khẩn cấp gì thì không thể tùy tiện sử dụng. Bởi vậy nên những thông tin chúng tôi lấy được đều vô cùng quan trọng. Trong mấy tin này bao gồm cả nghiên cứu mới nhất về sự tiến hóa của con người và động thực vật. Nhưng lần trò chuyện trước chỉ diễn ra trong năm phút đồng hồ, chúng tôi cũng chỉ biết được một chút đại khái. Sở dĩ nói những tin tức quan trọng như vậy cho hai cậu biết, đầu tiên là vì tính chất đặc biệt trong nhiệm vụ của Tiểu Thành, chúng tôi cần đưa Tiểu Thành an toàn về đến Bắc Kinh, thứ hai là vì Tiểu Tùng, cậu là cháu trai của giáo sư Tùng, nếu như chúng tôi có thể sống mà quay về Bắc Kinh, còn cần sự hỗ trợ của cậu."

"Mọi người cũng muốn đến Bắc Kinh?"

"Mọi người cũng muốn đến Bắc Kinh?"

Hai người trăm miệng một lời, chỉ là ngữ điệu một kinh ngạc một trầm thấp. Tùng Hạ không khỏi kinh ngạc khi quân đội quyết định muốn đến Bắc Kinh, nghi ngờ hơn là không biết tham mưu trưởng muốn cậu hỗ trợ chuyện gì, có rất nhiều chuyện bên trong cơ chế mà cậu không biết, cũng không biết những thiệt hơn hệ lụy trong đó. Nhưng cậu nghĩ rằng bây giờ có hỏi cũng vô dụng, họ phải sống mà đến được Bắc Kinh đã rồi hãy nói.

Tham mưu trưởng gật đầu: "Chắc các cậu đại khái cũng biết bây giờ những thành phố càng xa Thanh Hải thì càng an toàn. Có người từ Thanh Hải chạy tới được Côn Minh nói rằng tại Thanh Hải, có một danh xưng mới với những người bình thường không được tiến hóa, các cậu có biết là gì không?"

"Là gì?"

"Thịt tươi." Tham mưu thở dài một cái: "Thức ăn không thể lưu giữ, muốn ăn đồ ăn tươi mới thì chỉ có thể ăn sống. Nơi nào không có dị nhân đều trở thành thức ăn cho động thực vật biến dị, hầu như đã không còn không gian cho người thường sinh tồn. Bởi vậy hai ngày nay ở Côn Minh không ngừng có rất nhiều đồng bào từ Thanh Hải chạy nạn tới. Sẽ có ngày Vân Nam cũng sẽ biến thành như thế, chúng ta phải đi, không thể ngồi chờ chết."

Tâm trạng của tất cả mọi người ở đây đều vô cùng trầm trọng, đã không còn phải cân nhắc về khu vực, chủng tộc, màu da... vì đây là kiếp nạn của toàn bộ loài người.

Tư lệnh Lưu nãy giờ vẫn không nói gì nay đau thương nói: "Thịt tươi ư? Loài người đã từng đứng trên đỉnh của tháp thức ăn, nay lại trở thành thức ăn của động thực vật khác."

"Thịt tươi" – hai chữ này – dùng để hình dung sinh động đến nhường nào. Thịt tươi trong mắt con người, từng là gà vịt cá thịt, là sơn hào hải vị. Ai mà ngờ được, chỉ trong một tháng, con mồi tiến hóa thành kẻ đi săn, còn con người đã từng thống trị thế giới nay trở thành con mồi.

Mọi người trầm mặc hồi lâu, Thành Thiên Bích mở miệng: "Sự rối loạn hôm nay là vì dân tị nạn Thanh Hải ư?"

"Một phần thôi, chủ yếu là chúng ta không có lương thực, hai ngày này đã có rất nhiều phụ nữ trẻ em người già thể chất yếu kém bị chết, còn lại là trai tráng trẻ tuổi suốt ngày ăn cỏ khô cũng sắp không chịu nổi. Hơn nữa, việc cấp nước mà chúng ta liều mạng duy trì cũng càng ngày càng khó khăn. Vi sinh vật sống trong đường ống nước cũng bắt đầu biến dị, bây giờ phần lớn ống nước đều đã bị tắc. Chẳng bao lâu nữa thành phố này sẽ phải đối mặt với việc cạn kiệt nguồn nước và lương thực. Nếu chúng ta không đi thì chỉ có thể ngồi chờ chết."

Tùng Hạ trầm giọng: "Có thể đi đâu? Đến Bắc Kinh có chắc chắn sống được hay không?"

"Di chuyển bình thường có hai phương án, một là phía Nam, hai là phương Bắc. Những nơi càng xa Thanh Hải thì càng ít bị ảnh hưởng hơn một chút. Chúng ta chỉ có thể ôm hi vọng, chờ mong nơi nào đó còn một đường sống. Tổng hợp lại nhân tố của hai cậu thì chúng ta đến Bắc Kinh. Sáng hôm nay, tôi đã ban bố mệnh lệnh, dân chúng muốn đi theo chúng ta thì cứ việc đi theo, thế nhưng trên đường không thể bảo đảm cung cấp lương thực và an toàn cho mọi người được."

"Sẽ có rất nhiều người đi cùng."

"Không, hoàn toàn ngược lại, số người chọn ở lại sẽ nhiều hơn. Thứ nhất, ở lại đây chí ít thì họ cũng có nhà cửa chống lạnh, cậu cũng biết bây giờ khí hậu trở nên rất cổ quái, đôi khi thoáng cái đã hạ ba mươi độ, đôi khi nóng đến nỗi khiến người ta mất nước, dẫn đến việc cây nông nghiệp bị chết rất nhiều, mọi thứ đều bị thối rữa. Dưới tình hình này, ở nhà thì an toàn hơn, ít nhất còn có chỗ để chống lạnh. Có một vài gia đình cũng không phù hợp với việc lặn lội đường dài, còn có vài người có năng lực tự vệ, ví dụ như dị nhân, ví dụ như nhà có thú cưng tiến hóa. Chỉ cần họ có khả năng săn thú thì vẫn có thể sinh tồn được ở đây. Cứ như vậy sàng lọc, có thể số người đi theo chúng ta chỉ chiếm số ít."

Phó tư lệnh Thẩm tiếp lời: "Nhưng cho dù là số ít cũng sẽ có mấy vạn người, đây sẽ là một cuộc hành trình quy mô lớn, nhưng rốt cuộc thì có bao nhiêu người có thể tới được Bắc Kinh..."

Lời kế tiếp chưa nói hết, mọi người ở đây đã trong lòng biết rõ.

Ở trong thời đại nguy hiểm bốn phía này, có thể sống sót hay không, chỉ có thể trông chờ vào ý trời.

Tham mưu trưởng nói: "Các cậu về phòng chuẩn bị một chút đi, sáng mai chúng ta sẽ xuất phát. Được rồi, cái cậu diễn viên họ Liễu kia, hai cậu hỏi được gì chưa?"

"Hắn nói trước khi hôn mê hắn đã nhìn thấy cây thông, nhưng cũng không biết cây thông đã biến mất như thế nào."

"Chuyện này thật là ly kỳ, sau khi đến Bắc Kinh thì trao đổi lại với bên kia. Hắn ta đứng gần cây thông như vậy lại không bị nó giết, không biết chừng cũng là một dị nhân?"

"Đúng là dị nhân, nhưng hắn không chịu nói."

"Hừm, đúng là có vài người như vậy, không muốn để lộ, muốn giữ lại thực lực để bảo vệ mình. Đồng chí Tiểu Thành, tôi cho cậu một nhiệm vụ, mấy người đã từng tiếp xúc qua, cậu xem xem có thể khuyên hắn cùng đi với chúng ta hay không. Dù sao nhiều người có thực lực thì dân chúng bị tổn thương có thể ít đi một chút, cũng không miễn cưỡng, tận lực khuyên nhủ vậy."

Thành Thiên Bích đáp: "Rõ, tham mưu trưởng."

***

Sau khi rời phòng làm việc, hai người vẫn không nói lời nào, sợ trên hành lang không an toàn. Cho đến tận khi về được đến phòng, Tùng Hạ vẫn còn sợ hãi nói: "Hôm nay lấy được nhiều tin tức quá, tôi thấy hơi không tiêu hóa nổi." Cậu thoáng nhìn qua Thành Thiên Bích, cười gượng: "Không ngờ cậu lại là bảo bối quý giá đến vậy."

Cậu biết mình nên vui thay cho Thành Thiên Bích, nhưng khi Thành Thiên Bích càng ngày càng lợi hại, sự chênh lệch giữa họ càng lúc càng lớn. Cậu thật sự hy vọng mình cũng là một dị nhân, có thể kề vai chiến đấu với Thành Thiên Bích, chí ít thì cũng có bản lĩnh đứng bên cạnh người đàn ông này.

Thành Thiên Bích vẫn chẳng có biểu cảm gì: "Những điều họ nói còn quá mơ hồ. Tôi không biết người có thể khống chế lửa kia rốt cuộc lợi hại thế nào, thế nhưng từ sau khi động đất xảy ra đến bây giờ vẫn chưa được một tháng, sao có thể có sức mạnh để xoay vần trời đất. Chuyện sau này chẳng ai nói trước được, đừng quá để bụng."

Tùng Hạ cười nói: "Nhưng tôi thật sự mong cậu sẽ trở nên lợi hại, như vậy cậu sẽ rất an toàn. Cậu lợi hại như vậy, nhất định có thể bảo vệ mình thật tốt."

Thành Thiên Bích nhìn cậu thật sâu: "Trước khi đưa anh về đến Bắc Kinh, tôi cũng sẽ bảo đảm an toàn cho anh."

Tùng Hạ kích động, không nhịn được bèn ôm lấy vai hắn: "Cám ơn cậu, binh ca, quen cậu thật tốt."

Thành Thiên Bích nhẹ nhàng ngửi tóc Tùng Hạ, cũng không vội đẩy cậu ra, nói: "Anh cũng không phải hoàn toàn vô dụng, anh có miếng ngọc kia đã giúp tôi rất nhiều rồi, đừng nghĩ nhiều."

Tùng Hạ gật đầu, sự cảm kích và ỷ lại của cậu với Thành Thiên Bích càng sâu thêm vài phần.

Mặc dù có bề ngoài rất lạnh nhạt nhưng nội tâm của Thành Thiên Bích không phải kiểu không nói lý lẽ như vậy. Ít ra, Tùng Hạ cảm thấy mình có thể sống đến bây giờ thì toàn do hắn ban tặng. Không cần biết xảy ra chuyện gì, cậu cũng phải gắng hết sức mình giúp ích cho Thành Thiên Bích.

Không cần biết sự lựa chọn của ngọc cổ xuất phát từ nguyên nhân gì, cậu cũng sẽ lợi dụng miếng ngọc này trợ giúp Thành Thiên Bích trở nên mạnh mẽ hơn. Cậu nhất định phải sống sót, cậu phải sống để chứng kiến cái ngày mà sức mạnh của Thành Thiên Bích có thể xoay vần trời đất!

Chương 23
Tùng Hạ khẽ nói: "Nếu như cây thông khổng lồ kia là dị chủng của con người..."

.

.

.

Hai người thu xếp xong đồ đạc của mình thì định xuống lầu tìm Liễu Phong Vũ. Tổng tham mưu trưởng Triệu nói đúng, có thêm một dị nhân là thêm một phần sức mạnh. Họ cũng không phải đại anh hùng gì, không thể cứu vớt từng người. Nhưng trong phạm vi khả năng của mình, đồng thời điều kiện tiên quyết là không ảnh hưởng đến an nguy bản thân, nếu cần họ cũng có thể giúp đỡ. Ví dụ như một nhà ba người mấy ngày hôm trước, nếu giúp họ chỉ là một cái nhấc tay, có lý do gì lại không vươn tay ra giúp đồng bào của mình cơ chứ.

Lúc xuống lầu, họ phát hiện Liễu Phong Vũ đang định rời đi.

Tùng Hạ chạy tới: "Liễu tiên sinh, anh muốn đi đâu."

"Không biết, nhưng những điều cần hỏi cũng đã hỏi xong, ở đây ăn không uống không, tôi ở lại làm gì nữa."

"Anh có biết quân đội ngày mai định đến Bắc Kinh không."

"Biết."

"Vậy anh không đi cùng chúng tôi sao?"

"Đương nhiên có đi, nhà tôi ở Bắc Kinh, tôi phải về tìm cha mẹ." Liễu Phong Vũ thay đổi vẻ lỗ mãng bình thường, vẻ mặt rất nghiêm túc.

"Tốt quá, vậy trên đường chúng ta có thể làm bạn với nhau." Tùng Hạ lấy lòng nói.

Liễu Phong Vũ liếc mắt nhìn cậu, cười nói: "Tiểu tử như cậu toàn làm người ta thích, được rồi, anh cho cậu đi theo, nếu có nguy hiểm gì, anh sẽ bảo vệ cậu."

Tùng Hạ cười cười: "Cảm ơn anh."

"Nhưng tay chân yếu ớt của cậu phải nhanh một chút, bây giờ cùng anh quay lại trung tâm thương mại, anh muốn đi lấy vài thứ."

"A, quần áo và nước hoa phải không."

"Dĩ nhiên, tuy rằng hơi lỗi thời rồi nhưng tốt xấu cũng không cần tiền, không lấy cũng chẳng có ai lấy. Đi thôi, đi với anh."

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Không được, bên ngoài nguy hiểm, nhất là lúc thái dương xuống núi, anh muốn đi thì tự anh đi."

"Hừ, tôi có cần cậu đi cùng đâu, tôi là muốn... này, cậu tên gì nhỉ?"

"Tùng Hạ, Tùng là bụi cỏ, Hạ là mùa hè. Cậu ấy tên Thành Thiên Bích, thành lũy trên trời [35], ngầu quá phải không."

[35] Từ "Bích" (壁) trong tên Thành Thiên Bích nghĩa là bức tường, thành lũy.

Liễu Phong Vũ liếc mắt: "Tiểu Hạ, cậu đi theo anh là được, giúp anh mang đồ."

Thành Thiên Bích nhấn mạnh: "Không được."

"Cậu này muốn ăn đòn phải không? Tiểu Hạ là gì của cậu hả? Là con trai hay là vợ cậu hả, tôi có hỏi cậu à."

Thành Thiên Bích trầm mặt xuống.

Tùng Hạ vội vàng: "Đừng cãi nhau... Liễu tiên sinh, sáng mai tôi đi với anh được không, buổi tối quả thật tương đối nguy hiểm, không hề có ánh đèn. Anh nghĩ mà xem, tay cầm đèn pin, anh lựa quần áo cũng không tiện, ngộ nhỡ nhìn nhầm màu thì làm sao, anh nói có đúng không."

Liễu Phong Vũ nở nụ cười: "Tiểu tử này đúng là biết nói chuyện, còn lợi hại hơn trợ lý của anh." Liễu Phong Vũ thở dài: "Cũng không biết bây giờ anh ta đang ở đâu."

Tùng Hạ vội hỏi: "Chúng ta về phòng tán gẫu đi."

Liễu Phong Vũ nhíu mày: "Nói cho cậu biết, tuy anh có ấn tượng không tồi với cậu, nhưng nếu cậu dám hỏi bất luận chuyện gì liên quan đến biến dị của anh, anh sẽ đánh cậu."

Tùng Hạ có chút sầu não, nhưng vẫn cười nói: "Yên tâm, tuyệt đối không hỏi, chúng ta chỉ trao đổi tin tức thôi."

"Đến đây đi." Ba người lại trở về phòng.

***

Trên bàn trong phòng Liễu Phong Vũ còn đặt mấy chai nước và hai cái bánh mì, nước uống nửa chai, nhưng bánh mì không ăn một miếng.

Tùng Hạ nhìn chiếc bánh mì có hơi thèm thuồng, mặc dù bây giờ mỗi ngày họ đều được phát thức ăn, nhưng cũng chỉ là một chiếc bánh mỳ khô, căn bản ăn không đủ no, thấy phần thức ăn nguyên xi không ai đụng vào này, khó tránh khỏi trông mà thèm.

Liễu Phong Vũ nhìn cậu một cái, cười nói: "Sao, đói à?"

Tùng Hạ thành thật gật đầu: "Anh không đói sao, sao anh lại không ăn."

"Không cần ăn gì hết." Liễu Phong Vũ ném hai gói bánh mì cho Tùng Hạ: "Ăn đi."

Tùng Hạ mừng rỡ nhận lấy bánh mì, nhanh chóng nhét vào trong quần áo: "Liễu tiên sinh anh thật sự là người tốt, cám ơn anh. Nhưng vì sao anh lại không cần ăn gì hết?"

Liễu Phong Vũ đắc ý nói: "Bởi vì anh cậu là thực vật, uống nước là đủ rồi."

"Cái gì? Anh là thực vật?" Tùng Hạ và Thành Thiên Bích đều hứng thú, lẽ nào họ lại phát hiện ra một phương hướng tiến hóa mới?

Liễu Phong Vũ liếc họ trắng mắt: "Anh sẽ không cho hai cậu biết anh là thực vật gì, nhưng quả thật anh là dị chủng của thực vật, bây giờ không cần ăn gì hết, có nước có ánh sáng là sống được, có hâm mộ không."

Tùng Hạ dùng sức gật đầu, cậu quả thật hâm mộ muốn chết. Nguy cơ lớn nhất trong tận thế không phải là động thực vật biến dị, cũng không phải thời tiết bất cứ lúc nào cũng có thể thay đổi, mà là thức ăn khan hiếm! Trước mắt, tử vong quy mô lớn đều tạo thành do tai họa thực phẩm không thể lưu giữ mà ra.

Nay lại có người không cần ăn, chỉ tiến hành quang hợp là sống được. Đây nào chỉ là tiến hóa, đây quả thật là trực tiếp biến thành sinh thể cao cấp.

Tùng Hạ rất tò mò, tha thiết mong chờ nhìn Liễu Phong Vũ, vô cùng mong chờ Liễu Phong Vũ có thể để lộ chút gì đó.

Ngay cả Thành Thiên Bích cũng không nhịn được hỏi: "Anh nói anh là dị chủng thực vật là xảy ra chuyện gì, chúng tôi không cần biết đó là thực vật gì, chỉ muốn biết phương thức tiến hành."

Liễu Phong Vũ nhấp một hớp khí: "Tôi nói từ đầu nhé. Đại khái là một tháng trước, tôi nhận vai trong một bộ phim hành động, hầu hết các cảnh hành động đều phải hoàn thành trong một khu rừng nguyên sinh ở Vân Nam. Khi trận động đất xảy ra, tôi đang quay phim ở đó. Mấy cậu có biết trong rừng nguyên sinh thì có gì không? Nói cho hai cậu biết, cái gì cũng có. Bởi vì lúc đó nghĩ trận động đất không tạo thành ảnh hưởng lớn với chúng tôi nên không sơ tán khỏi đấy. Cho đến khi qua một ngày đêm thì chúng tôi phát hiện ra có chuyện không đúng, lúc ấy muốn chạy cũng đã muộn. Mọi thứ xung quanh đã bắt đầu biến dị, thực vật, động vật, côn trùng. Tại nơi không có người sống và khai phá, động thực vật còn lợi hại hơn trong thành phố. Lúc đó đoàn làm phim có ba mươi bảy người, tôi đã được chứng kiến đủ kiểu chết." Liễu Phong Vũ hai mắt thất thần nhìn về phương xa, bàn tay nắm chặt hơi run lên.

"Nói thật, những người được ở trong thành phố chào đón tận thế đúng là quá hạnh phúc. Trong môi trường rừng rậm, tốc độ biến dị của động thực vật cao gấp mấy lần trong thành phố. Đoàn người của chúng tôi, có người bị rễ cây đa treo cổ, có người bị muỗi hút khô máu mà chết, có người bị con lợn rừng cao hơn năm mét ép thành một cục thịt. Ba mươi bảy người đã vượt qua khu rừng nguyên thủy như địa ngục trong mười ngày, người chết, người mất tích. Cuối cùng, cả đoàn đều chết."

Tùng Hạ hít sâu một hơi, mặc dù Liễu Phong Vũ dùng ngôn ngữ vô cùng bình tĩnh miêu tả chuyện này, nhưng Tùng Hạ vẫn cảm nhận được sự tuyệt vọng và sợ hãi trong đó, cậu run giọng nói: "Nhưng anh đã thoát được."

Liễu Phong Vũ nhìn cậu một cái, mỉm cười phờ phạc: "Cậu biết anh đã chết như thế nào không?"

Hai người hơi thay đổi sắc mặt, Thành Thiên Bích đã theo bản năng nắm chặt khẩu súng lục.

Trước mắt họ rốt cuộc là chuyện đùa gì?

Liễu Phong Vũ cười ha ha một tiếng, lại có vẻ mặt chế nhạo: "Yên tâm, tôi không phải ma quỷ, tôi đúng là còn sống, nhưng lúc ấy xem như đã chết."

Thành Thiên Bích nói: "Lúc đó đã xảy ra chuyện gì."

"Tôi bị một thực vật ăn." Liễu Phong Vũ bình tĩnh nói: "Toàn thân bị quấn trong dịch tiêu hóa của nó, bị ăn tươi nuốt sống. Thế nhưng sau đó tôi lại tỉnh lại, hơn nữa còn phát hiện tôi và thực vật kia đã hợp thể, tôi biến thành nó, nó biến thành tôi."

Đây đại khái là câu chuyện ly kỳ nhất mà hai người được nghe từ khi tận thế đến nay. Mặc dù những chuyện ly kỳ ngày ngày đều diễn ra trong thế giới khiến người ta tuyệt vọng này, nhưng chuyện của Liễu Phong Vũ hiển nhiên là ly kỳ nhất.

Liễu Phong Vũ là một dạng hợp thể với thực vật? Gene của con người và thực vật dung hợp? Mặc dù đứng từ quan điểm của di truyền học mà nói, đây không phải chuyện không có khả năng, nhưng chí ít thì trong mấy trăm năm tới con người không thể thực hiện được. Nhưng lại có một ví dụ sờ sờ trước mắt, hơn nữa Liễu Phong Vũ còn có thể tùy ý duy trì hình dạng con người, nhìn bề ngoài thì không có chút biến hóa nào.

"Dù sao thì tôi cũng đã đi ra được từ trong rừng rậm, hơn nữa rất thuận lợi, ngày đó gặp hai cậu trong trung tâm thương mại là lúc tôi vừa đến Côn Minh không lâu."

Tùng Hạ và Thành Thiên Bích đều rơi vào trầm tư. Sau một lúc lâu, họ gần như đồng thời nghĩ ra một vấn đề rất mấu chốt.

Cây thông khổng lồ!

Liễu Phong Vũ nhìn họ, trầm giọng nói: "Các cậu cũng nghĩ đến nó, phải không."

Tùng Hạ bị ý nghĩ này hù dọa, cậu không thể ngăn bàn tay mình run lên vì sợ hãi.

Vẻ mặt Liễu Phong Vũ có chút trầm trọng: "Tôi không nói với những người đó, tôi biết họ đang chiêu mộ dị nhân, tôi không muốn bị bất cứ ai lợi dụng. Thế nhưng khi tôi tỉnh lại, biết cây thông lớn tự dưng biến mất, tôi nghĩ đến đầu tiên chính là khả năng này."

Tùng Hạ khẽ nói: "Nếu như cây thông khổng lồ kia là dị chủng của con người..."

Như vậy có thể đã có một sinh vật tiến hóa lớn mạnh nhất cho đến bây giờ, hóa thành hình dạng loài người, sống xung quanh bọn họ. Hơn nữa, không ai biết "nó" là địch hay là bạn.

Thành Thiên Bích hỏi: "Phỏng đoán này của anh nắm chắc được bao nhiêu phần."

"Tỉ lệ rất lớn. Bởi vì trước và sau khi cây thông khổng lồ biến mất, dị hóa của nó rất giống tôi. Cây thông khổng lồ chỉ tấn công động vật, lợi dụng xác chết thối rữa của chúng để nuôi mình, cái cây đã ăn tôi cũng giống vậy, kết quả là nó nuốt mất tôi, lại bị tôi dị chủng. Đã có phương thức tiến hóa như vậy, cây thông khổng lồ như vậy cũng rất có thể đã chiếm đoạt người kia, rồi bị người đó dị chủng, bởi vậy nó biến thành người kia, người kia biến thành nó."

Trong lúc nhất thời, hai người đều trầm mặc, họ cần thời gian để tiêu hóa thông tin này.

Cây thông kia đã từng thấy vật sống thì tấn công, nếu như nó thật sự bị loài người dị chủng, như vậy cái người đã biến thành nó sẽ có thái độ gì với người khác? Nhìn dáng vẻ của Liễu Phong Vũ, anh ta không bị ảnh hưởng của dị chủng thực vật, vậy rất có thể sau khi cây thông bị dị chủng vẫn giữ lại tư duy của con người. Nếu như vậy, chẳng khác nào nhân loại đã sinh ra một sự giúp đỡ mạnh mẽ, đây ngược lại là chuyện tốt.

Nhưng vì sao cậu vẫn cảm thấy vô cùng bất an?

Có lẽ đó là sự kính nể với sinh vật mạnh hơn chăng.

Thành Thiên Bích nói: "Cây thông khổng lồ đột nhiên biến mất, đây đúng là giải thích hợp lý nhất, rất có thể nó còn sống trong thành phố này. Liễu Phong Vũ, dị chủng của anh vẫn giữ lại toàn bộ ý thức ư? Có bị thực vật ảnh hưởng không?"

Liễu Phong Vũ nói: "Đây là chuyện tôi lo nhất, bởi vì đáp án của vấn đề này là có. Trong ý thức của tôi có thêm một ý thức khác, ý thức kia rất khó để định nghĩa, thế nhưng ý thức đó khiến tôi có một sự kích động muốn tiêu hóa động vật khác để tẩm bổ cho mình. Nhưng ý thức này rất yếu, kha khá giống một suy nghĩ của tôi, tôi hoàn toàn có thể kiềm chế nó. Thế nhưng cây thông này quá lớn, tôi không biết ý thức của nó có thể mạnh đến nỗi ảnh hưởng đến người kia hay không."

Tùng Hạ nhẹ giọng nói: "Nếu như có thể thì thật là rất đáng sợ."

Thành Thiên Bích vỗ vỗ đầu cậu: "Quên đi, đừng suy nghĩ nữa, vô dụng."

Mặc kệ chuyện này rốt cuộc là thế nào, là phúc hay họa, họ đều không tránh khỏi.

Liễu Phong Vũ lười biếng vươn vai: "Không sai, có nghĩ nữa cũng vô dụng, cây thông kinh khủng như vậy. Nếu nó muốn ăn thịt người thì chẳng ai ngăn cản được. Này, tôi để lộ tin tức quan trọng như vậy cho các cậu, các cậu có gì muốn nói cho tôi biết không? Không phải nói trao đổi tin tức sao."

Tùng Hạ thuật lại những suy đoán của hai người họ với phương hướng tiến hóa của con người cho Liễu Phong Vũ biết, chỉ có điều họ không nói đến chuyện bên phía Bắc Kinh coi trọng dị nhân tiến hóa não bộ và dị nhân tiến hóa điều khiển sức mạnh thiên nhiên.

***

Liễu Phong Vũ lại ngửi thấy mùi ngon: "Ồ, hóa ra có nhiều hình thức tiến hóa như vậy, có tiến hóa da không? Làn da sẽ trở nên vô cùng bóng loáng nhẵn nhụi không có nếp nhăn. Hoặc là tiến hóa xương, có thể tùy ý thay đổi khung xương của mình, muốn đẹp thì đẹp, muốn biến thành con gái thì biến thành con gái, muốn "con gà" to ra thì nó to ra. Ha ha, không phải rất thoải mái hay sao." Liễu Phong Vũ vì trí tưởng tượng của mình mà đắc ý cười không ngừng.

Tùng Hạ cũng phụ họa nói: "Chuyện này thật lợi hại, muốn cao thì cao, đây chẳng phải lúc nào cũng có thể biến hình hay sao."

Hai người bắt đầu hoang tưởng về đủ các loại phương thức tiến hóa, có vẻ nói rất vui vẻ. Thành Thiên Bích bị gạt sang một bên, sắc mặt càng ngày càng khó coi, cuối cùng không nhịn được, đứng dậy nói: "Tùng Hạ, đi về nghỉ."

Liễu Phong Vũ thờ ơ như không, nói: "Tiểu Hạ, ngủ lại phòng anh đi, anh kể cho cậu nghe chuyện lá cải của các nữ minh tinh."

Tùng Hạ hai mắt lóe sáng, vừa định đồng ý, đã bị Thành Thiên Bích túm cổ áo lôi dậy. Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Đi về nghỉ."

Tùng Hạ thất vọng "ờ" một tiếng: "Vậy tôi đi trước."

Liễu Phong vẫy tay: "Nhớ sáng mai đi chọn quần áo với anh nhé, đi thôi đi thôi."

...

Sau khi về phòng, Tùng Hạ có cảm giác Thành Thiên Bích rất không vui, cậu bèn lấy lòng hỏi: "Binh ca, không phải cậu mệt lắm sao?"

Thành Thiên Bích không trả lời.

"Chắc là đói bụng phải không." Tùng Hạ lấy từ trong túi ra hai túi bánh mì Liễu Phong Vũ cho cậu: "Vừa rồi tôi tiếc nên không ăn, giờ chúng ta ăn đi, cậu tu luyện thì dễ đói, tôi ăn nửa cái là được rồi, còn lại cho cậu hết đấy."

Thành Thiên Bích lườm cậu một cái: "Không cần."

Tùng Hạ cười hì hì nói: "Ăn đi, không ăn sao có sức. Bắt đầu từ ngày mai, chúng ta lại bắt đầu lưu lạc rồi, đến lúc đó tôi còn trông cậy vào cậu săn thú đó." Nói rồi cậu xé ra cái bao bì của bánh mì, bẻ non nửa cái cho mình, còn lại đưa cả đến trước mặt Thành Thiên Bích: "Ăn đi, cậu cao to thế này, nhất định phải ăn nhiều một chút."

Thành Thiên Bích nhìn đôi mắt trong suốt sáng ngời của Tùng Hạ, rốt cuộc nhận lấy bánh mì, nhưng, hắn đưa nửa kia trả cho Tùng Hạ: "Ăn đi, đừng nói nhảm."

Tùng Hạ mỉm cười nhận lấy: "Hôm nay ăn no, ngày mai chưa chắc được ăn những thứ này nữa. Haiz, như Liễu Phong Vũ thật tốt, không cần ăn."

Thành Thiên Bích cứng rắn nói: "Có gì tốt."

"Tốt chứ, chỉ cần có nước có ánh mặt trời là sống được, chúng ta thì ăn cỏ dại cũng sẽ mắc bệnh. Hơn nữa hình như Liễu Phong Vũ rất lợi hại, tôi muốn biết rốt cuộc thì anh ấy là thực vật gì quá..."

"Tôi sẽ lợi hại hơn hắn." Thành Thiên Bích ồm ồm nói.

Tùng Hạ ngẩn người, lập tức cười nói: "Dĩ nhiên, cậu nhất định sẽ lợi hại hơn anh ấy. Không phải tham mưu trưởng đã nói rồi sao, bên phía Bắc Kinh nói người điều khiển sức mạnh tự nhiên là người lợi hại nhất, cậu nhất định sẽ lợi hại hơn tất cả mọi người."

Thành Thiên Bích nghe vậy, sắc mặt mới dịu đi một chút.

Chương 24
Thành Thiên Bích nói: "Muốn đạn, tao nhét vào trong đầu mày."

.

.

.

Ngày hôm sau khi trời vừa sáng, Liễu Phong Vũ đã đến gõ cửa phòng họ: "Tiểu Hạ, đi dạo trung tâm thương mại với bản thiếu gia mau."

Hai người kỳ thật đã dậy từ sớm, vừa lúc thu dọn xong đồ đạc. Tùng Hạ thấy Thành Thiên Bích nhăn mặt lại, nghĩ rằng Thành Thiên Bích không ưa Liễu Phong Vũ cho lắm, bèn nói: "Tôi đi cùng anh ấy là được, dù sao hôm qua cũng đồng ý rồi. Cậu chờ tôi một chút, một tiếng sau tôi sẽ trở lại."

Thành Thiên Bích đen mặt khoác ba lô lên lưng: "Cùng đi." Những thứ nguy hiểm bên ngoài càng ngày càng nhiều, hắn không thể yên tâm để Tùng Hạ đi một mình được. Liễu Phong Vũ thì càng không đáng tin.

Tùng Hạ len lén cười cười, Binh ca vẫn rất quan tâm đến cậu mà.

Hai người mỗi người khoác một cái ba lô, trên người Liễu Phong Vũ ngoại trừ quần áo thì không có gì cả. Đối với con người không lo ăn không lo mặc như vậy, Tùng Hạ không muốn hâm mộ cũng khó.

...

Tùng Hạ hỏi: "Anh thật sự không cần ăn chút gì cũng không thấy đói sao?"

"Anh cũng có thể ăn, chỉ là không ăn cũng không đói, mà nó cũng không ảnh hưởng gì mà thôi. Nhưng anh cũng muốn ăn ngon." Liễu Phong Vũ thở dài.

Việc mà Tùng Hạ thích nhất trong cuộc sống này chính là làm ra những món ăn ngon lành. Tính cách của cậu là thích gì thì đều phải nghiên cứu cho thấu, bởi vì muốn làm ra mỹ thực cũng phải tốn không ít công sức. Nghĩ đến thực đơn mỗi ngày trước đây của mình, lại nghĩ đến bánh quy nén khí, bánh mì, sâu, chuột... bây giờ, nói là cậu muốn khóc cũng đúng. Có ai mà không muốn được ăn ngon, cho dù là bình thường cũng phải là chút thức ăn tươi mới chứ.

Đề tài này vô cùng nặng nề, hai người đều không muốn tiếp tục thảo luận.

***

Khi bước ra khỏi bộ chỉ huy, họ phát hiện bên ngoài bộ chỉ huy đã đầy kín người, không cần cắt cỏ mỗi ngày nữa bởi chúng đã bị đám người giẫm đạp, muốn sống cũng không được. Tiểu đội trưởng Vương Liên tay cầm một cái loa lớn, cao giọng hô: "Đồng chí nào muốn đi theo chúng tôi, xin đến quảng trường tập hợp, đừng vây lấy chỗ này, xin đến quảng trường tập hợp!"

Ba người đẩy đoàn người ra, liều mạng chen ra bên ngoài.

Kết quả có người nhận ra Liễu Phong Vũ: "Ô kìa? Đây không phải là minh tinh kia hay sao?"

"Cơm còn không đủ ăn lại còn ngắm minh tinh!"

"Gì mà ngắm, tự hắn chạy đến đấy chứ."

Liễu Phong Vũ sửa sang lại kiểu tóc của mình, khóe miệng mỉm cười. Hắn đã quen với cuộc sống như sao vây quanh trăng, bây giờ tận thế, đến cái bụng của mọi người còn không lấp đầy được, tất nhiên không còn tâm trạng mà đi quan tâm những chuyện không quan trọng. Lúc này được người ta nhận ra, Liễu đại minh tinh ít nhiều đã tìm được một thời vinh hoa.

Tùng Hạ nhìn vẻ mặt đắc ý của hắn, không khỏi buồn cười, lại không dám bật cười, chỉ có thể nín nhịn.

...

Ba người vất vả lắm mới gạt đoàn người ra, đi về hướng trung tâm thương mại.

Phía sau họ có một đôi mắt âm trầm dõi theo, nhìn chằm chằm đến khi họ đã đi xa mới chậm rãi nói: "Đi theo xem sao."

...

Trên quảng trường đã đứng đầy người, đều đang chờ quân khu truyền lệnh sơ tán, rồi họ sẽ đi theo.

Khu trung tâm thương mại kia ngay cạnh quảng trường, sau khi đi chọn xong mấy thứ linh tinh với Liễu Phong Vũ, họ vừa lúc có thể đi tìm tiểu đội trưởng Vương.

Liễu Phong Vũ vừa bước vào khu trung tâm thương mại đã hít một hơi thật sâu, giống như được tái sinh vậy. Hắn hớn hở trước tiên đi đến quầy chuyên doanh chuyên bán đồ trang điểm ở tầng một, cầm hơn mười lọ nước hoa, chọn một lọ phun lên người mình. Nước hoa kia dễ bay hơi, bởi vậy mùi thơm có chút gay mũi. Lúc ngửi thấy, Liễu Phong Vũ cũng hơi nhíu mày một cái.

Tùng Hạ cầm lấy một lọ xem thử: "Thứ này không biết đã trộn thêm bao nhiêu hóa chất thì mới nhiều ngày như vậy mà chưa hỏng."

"Hơi đổi mùi rồi, miễn cưỡng cũng dùng được." Liễu Phong Vũ có chút thất vọng, nhưng vẫn cất lọ nước hoa này vào trong túi, sau đó ném cho Tùng Hạ: "Để vào trong ba lô cậu đi."

Thành Thiên Bích bắt được lọ nước hoa, sau đó ném trở lại, lạnh nhạt nói: "Anh tự cầm đi."

Liễu Phong Vũ trừng mắt nhìn hắn: "Mấy lọ nước hoa thì nặng được bao nhiêu."

"Thể chất của anh ta chỉ là người thường."

"Người thường thì không phải đàn ông chắc?" Liễu Phong Vũ khiêu khích nhìn hắn một cái.

Tùng Hạ nhìn hai người lại muốn gây nhau, vội giảng hòa: "Không sao không sao hết, không nặng, để tôi cầm."

Thành Thiên Bích nhấn mạnh: "Để hắn ta tự cầm."

Liễu Phong Vũ "hừ" một tiếng nặng trịch, xách túi đi lên tầng.

Tùng Hạ vừa định đuổi theo, Thành Thiên Bích đã kéo cậu lại, trừng mắt nhìn cậu: "Anh làm gì thế?"

"Hả? Gì cơ?"

"Ai bảo anh hầu hắn."

"Chuyện này... cũng có phải chuyện lớn gì đâu. Nếu anh ấy thật sự rất lợi hại, lúc nguy cấp cũng có thể giúp chúng ta mà. Tính cách anh ấy là như vậy, cũng không phải người xấu..." Tùng Hạ càng nói càng nhỏ, cậu có cảm giác sắc mặt Thành Thiên Bích thật sự không dễ nhìn chút nào.

Thành Thiên Bích cắn răng nói: "Tôi phải dùng tới anh đi lấy lòng để hắn giúp chúng ta?" Nói xong thì đẩy Tùng Hạ ra, xoay người đi lên tầng.

Tùng Hạ có hơi trợn tròn mắt.

Từ khi hai người quen nhau tới nay, đây là lần đầu tiên Thành Thiên Bích nổi giận với cậu.

Tùng Hạ vẫn cho là Thành Thiên Bích không biết tức giận, ai chọc đến hắn, hắn sẽ trực tiếp lấy dao kề lên cổ người đó. Cậu chưa từng thấy Thành Thiên Bích bộc lộ cảm xúc rõ ràng như vậy.

Tại sao phải tức giận? Tùng Hạ rất nhanh phân tích một chút, nhất định là làm bị thương đến lòng tự tôn đàn ông của Thành Thiên Bích. Dù sao nếu là người lợi hại như Thành Thiên Bích thì nhất định khinh thường chuyện để người khác bảo vệ.

Tùng Hạ hồi hộp đi theo phía sau Thành Thiên Bích, trong lòng thấp thỏm bất an.

Làm sao bây giờ, Binh ca giận cậu rồi, giận rồi giận rồi.

Sao cậu lại làm chuyện ngu xuẩn như thế, tuy rằng trong lòng đúng là nghĩ nếu có thêm Liễu Phong Vũ, tỷ lệ an toàn của hai người có lẽ sẽ cao hơn, thế nhưng cũng không nên nói ra.

Tùng Hạ không ngừng thấy hối hận.

***

Hai người lên tầng ba, phát hiện Liễu Phong Vũ đã cầm một cái túi leo núi, nhét đầy quần áo đủ kiểu vào bên trong. Thành Thiên Bích thì khoanh tay đứng một bên, giống như đang chấp hành nhiệm vụ, nhưng lại không thèm nhìn đến Liễu Phong Vũ.

Liễu Phong Vũ nhìn thấy Tùng Hạ, hình như đã hoàn toàn quên những chuyện không thoải mái vừa rồi, vẫy vẫy gọi cậu: "Mau đến đây xem, giúp anh chọn đồ đi, cái túi này cũng không chứa nổi nhiều lắm."

Tùng Hạ len lén nhìn sang Thành Thiên Bích, không dám đi sang: "A, cái nào cũng đẹp hết, anh mặc vào thì đều đẹp hết, nhớ lấy cả quần áo dày." Cậu vừa nói vừa chậm rãi đi đến bên người Thành Thiên Bích.

...

Cậu tiến đến bên cạnh Thành Thiên Bích, cười lấy lòng: "Cậu sẽ không giận chứ?"

Thành Thiên Bích đứng như đầu gỗ, không buồn nhìn cậu.

Tùng Hạ đụng vào cánh tay hắn: "Binh ca, Binh ca ca, đại binh ca, đừng giận, tôi nói lỡ lời, được chưa."

Thành Thiên Bích vẫn không tỏ vẻ gì.

Tùng Hạ hạ giọng giải thích: "Tôi không có ý xin anh ấy bảo vệ chúng ta, tôi chẳng qua là cảm thấy có nhiều người thì nhiều thêm một phần sức mạnh mà thôi, không có ý gì khác, thật đấy. Đến lúc nguy cấp, vẫn phải dựa vào cậu mà. Binh ca, cậu đừng giận tôi, tôi nhận lỗi với cậu."

Thành Thiên Bích liếc cậu một cái.

Tùng Hạ cười lấy lòng, đang muốn tiếp tục nói tốt, chỉ thấy ánh mắt Thành Thiên Bích thay đổi, quay đầu nhìn xuống dưới lầu.

Liễu Phong Vũ cũng ngẩng đầu lên: "Có người đến."

Không đến nửa phút, Tùng Hạ nghe thấy có tiếng người bước lên lầu, hơn nữa nghe thấy tiếng bước chân, lại còn có không ít người.

Ba người bước đến đầu cầu thang xem, đại khái có bảy tám người đang đi lên, người cầm đầu là một người đàn ông cao gầy âm trầm, đúng là dị nhân có bộ lông biến dị họ đã từng gặp.

Người nọ cực kì gầy, tóc rủ đến ngực, che khuất hơn nửa bên mặt, hai mắt vô thần, tạo cho người ta cảm giác vô cùng khó chịu. Gã âm u quét mắt nhìn ba người, cuối cùng ánh mắt rơi vào trên người Thành Thiên Bích.

Liễu Phong Vũ nhíu mày một cái: "Muốn làm cái gì đây?"

Gã lông dài lên tiếng, giọng nói cũng làm người ta khó chịu y như ngoại hình, gã nói với Thành Thiên Bích: "Trong ba lô mày, là súng phải không?"

Thành Thiên Bích hoàn toàn khinh thường không thèm trả lời, chỉ lạnh lùng nhìn hắn.

Gã lông dài lại cười u ám hai tiếng: "Mọi người đều là dị nhân, giúp đỡ nhau một chút chứ, chia nửa mấy thứ trong ba lô mày cho tao, thế nào? Tao cho chúng mày mười cái bánh mì."

Liễu Phong Vũ bĩu môi, giễu cợt: "Đúng là hoang tưởng." Nói xong tiếp tục sửa sang lại quần áo, như thể cũng không muốn lo chuyện bao đồng.

Mặc dù mười cái bánh mì trong mắt người thường đúng là ngàn vàng khó đổi, thế nhưng đối với dị nhân mà nói, ngay cả khi không có gì để ăn, ít ra họ vẫn có thể săn được vài thứ, không đến mức chết đói. Đối với họ mà nói, không, đối với rất nhiều người mà nói, kỳ thật súng là thứ tốt hơn thức ăn. Thức ăn thỉnh thoảng còn có thể lấy được, còn nếu muốn có súng, đúng là khó càng thêm khó.

Một gã đàn ông to lớn đứng sau lưng gã lông dài chỉ vào Liễu Phong Vũ nói: "Họ Liễu, mày đừng tưởng bây giờ mày còn có thể dựa vào cái mặt đó hết ăn lại uống, đến lúc này, mày còn là cái quái gì cơ chứ."

Liễu Phong Vũ ngẩng đầu, lạnh lùng nhìn gã.

Một người đàn ông có vóc dáng thấp nhỏ cười tà: "Anh Sơn, anh nói thế là sai rồi, không phải Ngô Mắt Bự thích chơi mông đàn ông hay sao, Liễu đại minh tinh thế này, Ngô Mắt Bự có thể bảo đảm mỗi ngày hắn đều có thịt chuột mà ăn, ha ha ha ha."

Trong mắt Liễu Phong Vũ dâng lên lửa giận, hắn âm trầm nhìn gã lùn: "Mày muốn chết à."

Gã lông dài giơ tay ngăn đàn em mình trêu chọc họ: "Hai người anh em, chúng mày có hai dị nhân, nhưng chúng tao có tới ba, đánh nhau rồi ai chịu thiệt, không cần tao phải nhiều lời chứ. Bây giờ chúng tao muốn lên đường đi theo quân đội, trên đường nhất định có không ít nguy hiểm. Vì mấy thứ vũ khí mà hai bên đều thiệt thì không có lời đâu, các anh em cũng chỉ muốn có thứ gì đó tự bảo vệ mình thôi, mày cho chúng tao chút thể diện đi."

Thành Thiên Bích nói: "Muốn đạn, tao nhét vào trong đầu mày."

"Đã cho mày mặt mũi còn không biết xấu hổ! Đại ca, chúng ta giết chết hắn, tất cả vũ khí đều là của chúng ta!"

Liễu Phong Vũ đá ba lô sang một bên, lắc lắc tay, hung ác nói: "Tao không thích giết người, bây giờ chạy vẫn còn kịp, không thì cho chúng mày chết không toàn thây."

Gã lông dài nhìn hai người một chút, cắn răng một cái: "Xông lên."

Thành Thiên Bích đẩy Tùng Hạ vào đằng sau kệ hàng, sau đó rút mã tấu ra, lao về phía gã lông dài đang bổ nhào tới.

Hắn làm vậy để tiết kiệm đạn, cũng vì muốn thử thành quả mấy ngày nay tu luyện, không định dùng súng. Hắn muốn xem gã dị nhân này rốt cuộc có thật sự lợi hại hay không.

Tùng Hạ rất tự giác lui về đằng sau, cậu ra sức nhìn chằm chằm gã có bộ lông dài kia, trừng mắt nhìn từ bên trong quần áo của gã đột nhiên đâm ra bộ lông như kim châm, rậm rạp phủ đầy toàn thân khiến gã nhìn qua giống như một con nhím. Từ mười ngón tay của gã cũng dài ra bộ lông, mỗi một sợi lông đều dài như một bàn tay, có vẻ vô cùng sắc bén.

Tạo hình này thật sự có chút mắc ói, nhưng cực kỳ kinh khủng.

Mà mặt khác, gã to lớn và thấp lùn vừa khiêu khích Liễu Phong Vũ cũng chia ra đánh về phía Liễu Phong Vũ và cậu, bắp thịt trên cánh tay chúng đang bành trướng với tốc độ mắt thường có thể trông thấy được, trở nên lớn hơn, cuối cùng khiến quần áo nứt ra, bắp tay kia nhìn còn thô to hơn cả đầu họ.

Không được một lát, gã thấp lùn đã lao đến trước mặt Tùng Hạ!

Chương 25

Trên trán Tùng Hạ toát ra mồ hôi lạnh: "Tôi vừa hấp thu năng lượng của người ấy."

.

.

.

Sắc mặt Tùng Hạ trắng nhợt, cậu không dám tưởng tượng rốt cuộc thì cánh tay cường tráng này có sức mạnh lớn nhường nào, một đấm này nếu đánh trúng mặt, cậu sẽ lập tức đi đời nhà ma.

Tùng Hạ xoay người nhanh chân bỏ chạy, cậu vốn nghĩ rằng người này chỉ có sức mạnh mà thôi, không để gã ta đuổi kịp là được, không ngờ chạy được ra ngoài một hai bước đã cảm giác phía sau có một luồng gió. Nhìn lại, cơ thịt trên đùi gã thấp lùn cũng đã nứt ra khỏi quần, tốc độ của gã tăng lên rất nhanh, chẳng bao lâu đã đuổi kịp cậu.

Đây coi như là tiến hóa bắp thịt sao? Có lẽ vậy, nếu như chỉ là cường hóa tốc độ, khối thịt lớn trên cơ đùi ngược lại sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ, chắc là cơ thể tiến hóa mang theo một chút nâng cấp tốc độ, nhưng cho dù chỉ là một chút nâng cấp cũng rất dễ dàng đuổi theo cậu.

Cậu không thể tin được bây giờ mình còn có tâm trạng đi nghiên cứu cơ thể kẻ địch!

"Tùng Hạ! Nằm xuống!" Liễu Phong Vũ hô to một tiếng.

Tùng Hạ phản ứng rất nhanh, vội ngã nhào xuống đất.

Chỉ nghe một tiếng va chạm vang cái rầm sau lưng cậu, Tùng Hạ ôm đầu nhìn lại, gã thấp bé bị một cái gì đó màu đỏ tươi giống như đầu lưỡi đánh bay ra ngoài, lập tức, trong không khí tràn ngập một mùi tanh tưởi.

"F*ck, mùi gì mà thối thế!" Có người hô lớn.

Tùng Hạ khiếp sợ nhìn Liễu Phong Vũ, thấy "đầu lưỡi" màu đỏ kia rụt về, biến thành cánh tay Liễu Phong Vũ...

Đây là... cái gì vậy?

Liễu Phong Vũ đã chạy đến, nắm lấy cánh tay gã thấp bé. Tùng Hạ nhìn thấy rõ ràng trong lòng bàn tay Liễu Phong Vũ xuất hiện một vòng dằm màu đen. Khi hắn nắm lấy cánh tay gã thấp bé, gã phải đau đớn kêu lớn, chỗ tiếp xúc của hai người có mỡ và máu thịt bị hòa tan chảy xuống, nhìn vô cùng kinh khủng.

Cho đến khi cánh tay bị hòa tan đến nỗi sắp nhìn thấy khớp xương, Liễu Phong Vũ mới ném gã ra: "Mẹ nó, tao đã bảo tao không muốn giết người, bởi vì đúng là... tởm bỏ mẹ đi được!" Hắn hung hăng quay đầu, trừng gã to lớn vừa rồi còn muốn xông tới hắn, nay sợ hãi đứng ở một bên: "Mẹ nó chứ mày vẫn muốn đi tìm chết à!"

Tùng Hạ còn chưa kịp tỉ mỉ nghiên cứu Liễu Phong Vũ thì tình hình chiến đấu bên phía Thành Thiên Bích đã hấp dẫn sự chú ý của cậu.

Gã lông dài cả người đã hóa thành một cục lông. Đáng sợ nhất là, cục lông kia có thể cứng có thể mềm, lúc cứng thì có thể đâm người ta thành con nhím, lúc mềm thì rắn chắc như được bọc giáp, khiến Thành Thiên Bích công thủ đều vô cùng gian nan.

Nhưng, năng lực đánh cận chiến của Thành Thiên Bích lúc này phát huy tác dụng cực lớn. Dù gã lông dài có tiến hóa thế nào đi chăng nữa nhưng trước đây gã cũng chỉ là một người bình thường, tốc độ của gã không được tiến hóa, kỹ xảo trong cận chiến của gã lại không thể tùy tiện sinh ra. Cho dù trên người tràn đầy vũ khí nhưng gã lại chỉ biết vung vẩy lung tung. Còn Thành Thiên Bích lại là bộ đội đặc chủng được huấn luyện nghiêm chỉnh, hơn nữa còn là bộ đội đặc chủng chịu sự quản lý cơ mật nhất Trung Quốc, là tinh anh ưu tú nhất trong số bộ đội đặc chủng đã kinh qua tầng tầng sàng chọn. Bất luận là kỹ thuật chiến đấu, kinh nghiệm thực chiến hay tốc độ phản ứng thần kinh, hắn đều mạnh hơn gã lông dài nhiều lắm. Chính vì vậy nên tuy nhìn qua thì gã lông dài có vẻ dọa người, nhưng mọi chiêu tấn công của gã đều bị Thành Thiên Bích tránh được.

Sau khi làm quen với cách tấn công của gã, Thành Thiên Bích bắt đầu tìm cơ hội phản kích, hắn nhân lúc gã lông dài giận dữ công tâm bổ nhào vào hắn, vung ra dao găm theo thường lệ, gã lông dài vẫn rất tự tin muốn dùng bộ lông dầy bao phủ cả người để ngăn cản. Độ dày đặc của bộ lông kia, trong khoảnh khắc Thành Thiên Bích tấn công, có thể còn dày hơn cả nắm đấm con người. Dao găm thông thường căn bản không đâm qua được, dù có đâm thủng nhưng cũng chỉ để lại vết thương nhẹ vô cùng.

Ngay trong lúc dao găm ghim vào bộ lông, trong khoảnh khắc nó lại một lần nữa bị cuốn lấy, dao găm đột nhiên tỏa ra ánh sáng màu lục nhạt, Thành Thiên Bích dùng sức, một lưỡi dao bằng gió trong suốt đâm vào bả vai gã lông dài, chọc thủng bả vai gã!

Mà những người đứng sau lưng gã, căn bản không biết đại ca của chúng bị vật gì làm bị thương.

"A a ——" Gã lông dài gào to một tiếng, lui về phía sau: "Cái gì! Đó là cái gì!"

Thành Thiên Bích căn bản không cho gã cơ hội lui về phía sau, hắn hình thành một bức tường cản lực ở phía sau gã lông dài, gã lông dài lui về sau được mấy bước thì dừng lại, nghi ngờ nhìn về phía sau. Thành Thiên Bích lao đến, tìm đến cổ của gã.

Lúc này, gã lông dài đã học được thông minh, trước khi Thành Thiên Bích tấn công, gã không biến bộ lông thành một cái khiên mềm mại mà kích hoạt từng sợi lông, biến chúng thành từng mũi kim sắc nhọn, khiến Thành Thiên Bích căn bản không thể lại gần.

Nhưng Thành Thiên Bích chỉ làm động tác giả, khi gã lông dài không tạo phòng ngự, trong khoảnh khắc tất cả sợi lông đều chuyển thành dạng tấn công, bức tường gió sau lưng gã hóa thành một mũi nhọn, từ sau lưng đâm mạnh vào trái tim gã.

Gã lông dài mở to hai mắt nhìn, hoảng sợ nói: "Đây là... sức mạnh thiên nhiên..."

Thân thể gã lông dài trở nên vô lực rồi trượt xuống mặt đất.

***

Đối mặt với kết quả người chết kẻ bị thương, đám tay chân của gã lông dài đều sợ đến choáng váng, chạy trốn như chim thú, không muốn ở lại dù là một giây.

Trong nháy mắt, toàn bộ tầng ba chỉ còn lại có ba người bọn họ, và một người chết.

Tùng Hạ và Liễu Phong Vũ đều đã đi tới, nhìn gã lông dài trên mặt đất, Liễu Phong Vũ bĩu môi: "Cũng không cần phải giết chứ."

Thành Thiên Bích lạnh nhạt đáp: "Trừ hậu họa." Hắn không thể giữ lại một người có ý đồ bất chính với họ lại cùng lên đường được. Từ Vân Nam đến Bắc Kinh, xa xôi nghìn dặm, ai biết trên đường có bao nhiêu nguy hiểm. Hắn không muốn trong lúc đề phòng họa ngoại xâm lại còn phải phòng ngừa nội địch.

Tùng Hạ nhìn Thành Thiên Bích một chút, lại nhìn Liễu Phong Vũ một chút, trong mắt tràn đầy sùng bái: "Hai người thật là lợi hại. Liễu ca, vừa rồi..."

"Nè." Liễu Phong Vũ chỉ vào mũi cậu: "Nếu cậu dám nói một chữ 'thối', anh sẽ đánh chết cậu."

Tùng Hạ nuốt hết mấy câu định nói vào, cậu quả thật muốn nói thối quá, mùi thối ấy bây giờ còn chưa bay đi.

Liễu Phong Vũ sắc mặt khó coi, từ trong túi móc ra nước hoa ra sức xịt lên người mình.

Cuối cùng Tùng Hạ không nhịn được: "Liễu ca, anh là hoa đại vương [36] phải không?"

[36] Hoa đại vương: Còn gọi là hoa Lily xác chết, tên tiếng Anh là Rafflesia arnoldi, là bông hoa lớn nhất, nặng nhất, hiếm nhất và có mùi "khó ngửi" nhất trên thế giới. Tên hoa được đặt theo tên của hai người thành lập thuộc địa Anh ở Singapore.

Liễu Phong Vũ hừ lạnh một tiếng.

"Vừa rồi là cánh hoa và dịch tiêu hóa của anh à?"

"Ờ."

"Thế còn..."

Liễu Phong Vũ hung tợn trừng mắt: "Câm miệng."

Tùng Hạ đã hỏi được rồi, chuyển sang Thành Thiên Bích, thấy hắn còn đang nhìn thi thể gã lông dài trên mặt đất, vội hỏi: "Thiên Bích, cậu thật lợi hại, lợi hại hơn trước rất nhiều. Mấy ngày nay cậu quá tiến bộ, cậu không bị thương chứ?"

Thành Thiên Bích lắc đầu.

"Dị nhân lông dài này cũng thật khó đối phó, có thể tấn công cũng có thể phòng thủ, may là có cậu ở đây." Tùng Hạ ra sức khen ngợi Thành Thiên Bích, hy vọng có thể xóa tan những không thoải mái của hai người trước đó.

Quả nhiên Thành Thiên Bích cũng không so đo với cậu nữa, nhìn cậu một chút: "Còn anh? Có bị thương không?"

"Không, rất khỏe mạnh." Tùng Hạ tò mò ngồi xổm xuống.

Đây không phải là lần đầu tiên cậu đối mặt với người chết, mấy ngày này cậu đã nhìn thấy rất nhiều người chết, đã sớm thành chết lặng, nhưng đây đúng là lần đầu tiên cậu tiếp xúc với người chết trong khoảng cách gần như vậy, hơn nữa cậu rất tò mò với thân thể gã lông dài, còn đang định kiểm tra cái xác một chút. Cậu đưa tay sờ sờ vào bộ lông sắc nhọn của gã, lúc này bộ lông đã mềm nhũn đi, thế nhưng không thu về khiến nhìn qua thì gã y như một con tinh tinh.

Tùng Hạ không khỏi nghĩ tới hiểm nguy đầu tiên mà hai người phải đối mặt: Con khỉ nuôi làm thú cưng. Thành Thiên Bích bây giờ so với Thành Thiên Bích lúc đó, thật sự đã lợi hại hơn không ít.

Năng lượng của gã lông dài này có thuộc tính gì nhỉ? Chắc là gã ta cũng có hạt nhân năng lượng... Tùng Hạ vừa nghĩ vừa sờ, đột nhiên, cậu "nhìn thấy" hình như từ trong xác gã lông dài có một năng lượng màu vàng!

Không sai, cậu thật sự nhìn thấy, năng lượng màu vàng kia đang phân tán đi từng chút một, biến mất!

Màu vàng... Chẳng lẽ là Kim? Số năng lượng này đang biến mất vì gã đã chết rồi sao, những năng lượng này...

Tùng Hạ đưa tay ra, trong vô thức muốn bắt lấy những năng lượng không có thực thể này. Đột nhiên, những năng lượng kia từ lòng bàn tay chui vào trong cơ thể cậu.

Tùng Hạ đặt mông ngã xuống đất, trợn to hai mắt "nhìn" thân thể mình đang hút năng lượng Kim của gã lông dài. Cậu có thể cảm giác sau khi năng lượng Kim chui vào trong cơ thể cậu thì hợp nhất làm một với cậu.

Thành Thiên Bích xốc mạnh cậu lên: "Anh làm sao vậy?"

Liễu Phong Vũ cũng kỳ quái nhìn động tác của cậu.

Tùng Hạ hít sâu mấy hơi: "Không... không có gì." Cậu không thể nói ra trước mặt Liễu Phong Vũ được, đây là bí mật của cậu và Thành Thiên Bích.

Liễu Phong Vũ cho là cậu bị người chết hù dọa: "Không có gan thì sờ cái gì mà sờ, đi thôi." Hắn thay đổi thành dáng vẻ nhàn nhã, mừng rỡ nhìn mình trong gương, tâm trạng tốt lên nhiều, sau đó khoác ba lô của mình: "Đi thôi."

***

Tùng Hạ và Thành Thiên Bích đi xuống phía sau. Thành Thiên Bích hạ giọng hỏi: "Vừa rồi làm sao vậy?"

Trên trán Tùng Hạ toát ra mồ hôi lạnh: "Tôi vừa hấp thu năng lượng của người ấy."

"Gì?"

"Thật đấy."

"Giống lần con bọ ngựa kia, chỉ là năng lượng Mộc của con bọ ngựa kia rất ít, tôi còn tưởng đó là ảo giác của mình nên không nói cho cậu. Lần này tôi rất khẳng định, trong cơ thể người lông dài đó có năng lượng màu vàng, bị tôi hấp thu."

Thành Thiên Bích suy nghĩ một chút, kéo cậu vào trong góc, cầm tay Tùng Hạ: "Anh thử xem có hấp thu tôi được hay không."

Tư thế hai người tay nắm tay này khiến Tùng Hạ có thể cảm giác được lòng bàn tay dày dặn ấm áp của Thành Thiên Bích. Không biết vì sao, cậu có cảm giác tim đập nhanh hơn một chút. Có thể là do rất hiếu kì với kết quả thí nghiệm chăng? – Cậu nghĩ như vậy.

Tùng Hạ nỗ lực tập trung tinh lực, hồi tưởng lại cảm giác hấp thu năng lượng Kim vừa rồi, chậm rãi, cậu nhìn thấy năng lượng Mộc màu xanh biếc trong cơ thể Thành Thiên Bích: "Tôi nhìn thấy, tôi nhìn thấy nó!"

"Thấy cái gì?"

"Năng lượng của cậu, màu xanh biếc."

"Không sai, là màu xanh biếc, thử hấp thu đi."

Tùng Hạ thử dẫn năng lượng Mộc kia vào người mình, nhưng không thành công. Cậu thử lại vài lần: "Không được, tôi có thể cảm nhận được vòng tuần hoàn năng lượng trong cơ thể cậu, nhưng không thể hấp thu."

Thành Thiên Bích buông lỏng tay ra, rơi vào trầm tư.

Tùng Hạ cũng bắt đầu suy nghĩ.

"Này, hai người đang làm gì đấy? Yêu đương vụng trộm hả, còn không mau đi nhanh lên." Liễu Phong Vũ quay đầu lại, không nhịn được thúc giục.

Tùng Hạ đỏ mặt, thật sự có cảm giác quẫn bách chuyện bí ẩn gì đó bị phá vỡ. Cậu vội đi sát theo, Thành Thiên Bích cũng đã đi tới.

Tùng Hạ hạ giọng nói: "Có lẽ chỉ có sinh vật tử vong mới bị tôi hấp thu? Bọ ngựa, gã dị nhân."

"Có thể, anh thử với Liễu Phong Vũ đi. Hôm nay ở trên đường chúng ta nghĩ cách săn vài con động vật tiến hóa, anh thử lại lần nữa."

"Được." Tùng Hạ muốn đi qua thử với Liễu Phong Vũ.

Thành Thiên Bích kéo cậu lại: "Đừng đến gần hắn ta quá, thối chết đi được."

Tùng Hạ làm động tác xuỵt: "Đừng nói, anh ấy sẽ giận đấy."

Thành Thiên Bích ngạo mạn quay mặt sang một bên.

Chương 26
Tùng Hạ cũng nhắm mắt lại, vai cậu hơi dựa vào vai Thành Thiên Bích, điều này khiến dù ở trong chiếc xe đầy người xa lạ, cậu cũng có cảm giác an tâm.

.

.

.

Tùng Hạ chạy tới bên cạnh Liễu Phong Vũ, vỗ vỗ vai hắn: "Liễu ca, anh thế nào? Sắc mặt của anh không được tốt lắm."

Màu đỏ, năng lượng của Liễu Phong Vũ là màu đỏ. Nhưng, vẫn không thể hấp thu.

Sức mạnh gió tự nhiên của Thành Thiên Bích thuộc Mộc, năng lượng Mộc có màu xanh biếc. Hoa đại vương trong Ngũ hành thuộc Hỏa, năng lượng Hỏa có màu đỏ, như vậy cơ bản có thể xác định năng lượng màu vàng của gã lông dài là năng lượng Kim. Trong cơ thể tất cả dị nhân và động thực vật đều có một nguyên tố thuộc về Ngũ hành. Tùng Hạ thật muốn biết, năng lượng Thổ và năng lượng Thủy có màu gì, bởi vì "nhìn qua" thì năng lượng Ngũ hành vô cùng đẹp đẽ. Cậu quan sát những năng lượng này, giống như đang quan sát quy luật hoạt động của một sinh mệnh vậy.

Liễu Phong Vũ nhìn tay mình một chút, thở dài: "Vừa rồi anh đã dùng dịch tiêu hóa làm tan chảy cổ tay gã kia..."

"Phải, tôi thấy được, đúng là sức mạnh kinh người."

"Trong nháy mắt anh có cảm giác... có cảm giác thỏa mãn khi được ăn cái gì đó."

"Ăn cái gì đó?"

"Đúng, anh đã nói với cậu rồi đó. Trước đây anh bị hoa đại vương ăn. Trong lúc dị chủng, ý thức của hoa đại vương và ý thức của anh hòa làm một thể, chỉ có điều ý thức của nó tương đối yếu ớt, thế nhưng vẫn có dục vọng muốn 'ăn' động vật khác. Tuy anh không ăn vẫn sống được, thế nhưng... Mẹ nó, anh không muốn 'ăn' như thế này, vừa bẩn vừa tởm."

Tùng Hạ thở dài: "Chỉ cần anh có thể kiềm chế dục vọng là tốt rồi." Không thì người sống đầy đường...

Lúc đầu cậu còn rất hâm mộ Liễu Phong Vũ không cần lo đến vấn đề no bụng. Xem ra Liễu Phong Vũ cũng có phiền não của mình, hắn cũng không muốn biến thành người-hoa nhìn thấy người khác là muốn ăn. Cho dù chỉ cần có dục vọng này cũng đủ làm cho lòng người giá lạnh.

***

Khi ba người trở lại quảng trường, trên quảng trường đã chật cứng người, nhưng đang di chuyển từng đợt ra ngoại thành. Bọn họ chen qua đám đông, mất hơn nửa tiếng mới chen được khỏi đám người trước mặt, tìm đến cái xe mà tiểu đội trưởng Vương ngồi.

Tiểu đội trưởng Vương sắp xếp cho họ đến một chiếc xe giải phóng kiểu xe tải lớn, cũng nói: "Trong xe này phần lớn là dị nhân, ba người ngồi cùng với họ, an toàn hơn một ít."

Tùng Hạ hỏi: "Tiểu đội trưởng Vương, đi nhiều xe như vậy thì có đủ xăng đến được Bắc Kinh không? Hơn nữa bây giờ có rất nhiều đường xá bị hư hại."

"Tôi biết, chúng tôi đã trù tính hết lộ tuyến, trung gian có thể đi qua vài cây xăng cỡ lớn. Ở đó chắc hẳn còn có xăng thừa, chúng ta chỉ có thể đi đến đâu tính đến đó. Nếu thật sự không qua được thì chỉ có thể bỏ xe lại rồi đi tiếp."

...

Khi ba người trèo lên xe tải thì trên xe đã có mười mấy người ngồi sẵn, có người đang nói chuyện, có người chỉ lặng lẽ ngồi trong góc không nói lời nào, có người mang theo cả người thân.

Thấy ba người họ tới, ai có trình độ tiến hóa tương đối cao thì đã có thể cảm giác được năng lượng tiến hóa trên người Liễu Phong Vũ và Thành Thiên Bích, nhưng trên xe này vốn đều là dị nhân và người nhà của dị nhân, không ai có biểu hiện đặc biệt gì, ngoài ra thì tướng mạo hơn người của Thành Thiên Bích và Liễu Phong Vũ cũng khiến họ nhìn thêm mấy lần.

Có người hiển nhiên đã nhận ra Liễu Phong Vũ, nhưng đại đa số thì chẳng có tâm trạng đâu mà chú ý đến. Những phú hào chính khách, các nhân vật nổi tiếng trong xã hội, chỉ cần bây giờ không có sức mạnh lớn thì cũng chẳng được ai coi ra gì.

Nhưng ngược lại cũng có những người ngoại lệ. Khi ba người ngồi xuống, một thằng bé nhìn qua thì có vẻ bướng bỉnh xán tới đây: "Wow, anh là Liễu Phong Vũ phải không, em nhận ra anh đấy."

Khi tâm trạng không tốt thì ngay cả nụ cười nghề nghiệp bình thường Liễu Phong Vũ cũng lười thể hiện, hắn miễn cưỡng gật đầu với thằng nhỏ.

"Anh là dị nhân phải không?"

"Phải." Liễu Phong Vũ có chút không nhịn được, bởi vì thằng nhỏ kia nhìn có vẻ rối bù, lại hơi bẩn.

"Hôm qua em mới biến dị, là biến dị sức mạnh bình thường nhất, nghe nói nếu như biến dị lên đẳng cấp cao thì có thể dùng cảm nhận phân biệt được ai có phải dị nhân hay không, bây giờ em vẫn chưa làm được."

Tùng Hạ đối với thằng nhóc ấy có chút hứng thú, cậu vẫn không biết rốt cuộc thì năng lượng biến dị sức mạnh phổ biến nhất bây giờ có thuộc tính gì.

Cậu ngưng thần cảm nhận, phát hiện năng lượng của thằng nhỏ này là năng lượng Kim, chỉ có điều so với Liễu Phong Vũ hay Thành Thiên Bích, thậm chí là gã lông dài, năng lượng nó yếu hơn rất nhiều. Xem ra nó không nói điêu, hôm qua nó mới tiến hóa.

Tùng Hạ trong lòng mừng rỡ, cảm nhận một vòng ở trong xe, ngoại trừ một vài người thường thì dị nhân có năng lượng Kim chiếm phần lớn, nhưng không thể bảo đảm tất cả mọi người đều là dị nhân sức mạnh vì năng lượng Kim cũng có thể phức tạp hóa sinh ra rất nhiều năng lượng khác, có hai năng lượng Hỏa, một năng lượng Mộc, không phát hiện ra năng lượng Thổ và năng lượng Thủy.

Tùng Hạ hơi có chút thất vọng, điều này cũng khiến cậu càng thêm hiếu kỳ về năng lượng Thổ và năng lượng Thủy.

Trước mắt cậu phát hiện phân loại dị nhân đã trở nên rất nhiều. Có kiểu cường hóa gene bản thân, như tiến hóa sức mạnh, tiến hóa lông và tiến hóa não bộ; có người giành được khả năng điều khiển sức mạnh tự nhiên như Thành Thiên Bích; có dị chủng thực vật như Liễu Phong Vũ, còn có một dị nhân lợi hại nhất bên phía Côn Minh mà Tổng tham mưu trưởng đã đề cập đến: Dị nhân tiến hóa ngược, lớp thú, thế nhưng đến nay họ còn chưa từng nhìn thấy.

Không biết sự tiến hóa của loài người còn có bao nhiêu loại hình nữa, cậu đã không thể chờ được nữa, cậu muốn nhìn toàn cảnh thế giới sau khi trải qua tận thế. Dù chỉ có thể lý giải thêm được một chút nhưng cũng có thể an ủi tấm lòng khát khao ham học hỏi của cậu.

Cậu nghĩ rằng, chỉ cần đến được Bắc Kinh, chú cậu sẽ giải đáp cho cậu. Là một dị nhân tiến hóa não bộ được coi trọng nhất hiện nay, những hiểu biết của chú cậu đối với thế giới mới này, nhất định là đi trước nhân loại.

Nhất định, nhất định phải cùng Binh ca sống đến Bắc Kinh.

***

Thằng nhóc kia thấy Liễu Phong Vũ không để ý tới mình, Thành Thiên Bích thì càng giống như tảng đá, vừa lên xe đã nhắm mắt lại, vì vậy đành phải nói chuyện với Tùng Hạ: "Em là La Dũng, anh cứ gọi em là A Dũng, anh là bạn bè của họ ạ?"

"Ha ha, lặn khỏa thân [37]? Tên này của em buồn cười quá." Tùng Hạ không nhịn được bật cười.

[37] "La Dũng" và "Lặn khỏa thân" (裸泳) đều đọc là Luo Yong.

La Dũng cười he he: "Anh may mắn thật đấy, có hai người bạn là dị nhân."

"Em cũng may mắn, em chính là dị nhân."

"Em đến hôm qua mới biến dị, lúc trước thì suýt nữa là chết đói. Haiz, may mà đuổi kịp chuyến đi lần này, ba mẹ em chết cả rồi, bị một con chuột cắn chết, em ở lại đây cũng chẳng có ý nghĩa gì, không bằng đến Bắc Kinh thử vận may. Tiểu đội trưởng Vương nói là dị nhân thì đi đến đâu cũng được coi trọng."

Một người đàn ông đeo kính hơn ba mươi tuổi ngồi bên cạnh hừ lạnh một tiếng: "Đúng là quá ngây thơ, họ cho chúng ta ăn chỉ để chúng ta chiến đấu trên đường khi xảy ra nguy hiểm thôi. Những người biến dị sức mạnh như chúng ta thì có nhiều lắm, căn bản chẳng có gì gọi là quý giá. Chỉ có dị nhân tiến hóa điều khiển sức mạnh tự nhiên và dị nhân tiến hóa não bộ mà quân đội đang đi khắp nơi tìm kiếm mới thật sự lợi hại, đáng tiếc mấy người đó đang ở đâu? Cả Côn Minh chưa thấy một ai."

Lời nói của người đàn ông đeo kính nhất thời như một tiếng sấm vang rền trong xe tải. Một người phụ nữ ngồi tận cùng bên trong cười lạnh một tiếng: "Dị nhân có sức mạnh quả thật có nhiều lắm, nhưng mấy người không được coi trọng, không có nghĩa là ngoại trừ dị nhân tiến hóa não bộ và dị nhân điều khiển tự nhiên thì không còn ai được coi trọng nữa, chí ít thì khắp Côn Minh này, chỉ có mình tôi là dị nhân tiến hóa thị lực."

Tùng Hạ nhìn về phía người phụ nữ kia, cô ta ngồi tận cùng bên trong thùng xe, ánh sáng rất tối, cậu chỉ mơ hồ nhìn ra được đó là một người phụ nữ có chút mập mạp, thế nhưng trong bóng đêm, đôi mắt của người phụ nữ sáng ngời lạ thường.

Tùng Hạ có cảm giác năng lượng Mộc tỏa ra chính từ người phụ nữ này, Mộc chủ can, can chủ mục [38], thảo nào mắt của cô ta sáng như thế.

[38] Một lí luận về Ngũ hành và y thuật theo Đảm kinh, "mục" là "mắt".

Mặc dù có cảm giác năng lực này bây giờ còn hơi yếu, nhưng Tùng Hạ vẫn vì chuyện phát hiện ra một năng lực tiến hóa mới mà hưng phấn không thôi.

Người đeo kính giễu cợt: "Cô chẳng qua lợi ở chỗ hiếm có thôi, cô cho rằng mắt cô có thể phóng ra laser chắc?"

Những dị nhân khác trong xe đều nhỏ giọng cười.

Người phụ nữ béo cả giận: "Đến tối, lúc mấy người không nhìn thấy gì, mấy người sẽ biết sự lợi hại của tôi. Còn nữa, bây giờ thời tiết thay đổi thất thường, vào ngày sương mù, đôi mắt của tôi có thể phát huy tác dụng, hơn nữa thị lực của tôi cũng đang tiến hóa. Trong mắt tôi, tốc độ của mấy người chậm muốn chết."

Tùng Hạ thầm nghĩ, có được thị lực cực nhạy mặc dù là chuyện rất tốt, thế nhưng nếu như tốc độ phản ứng thần kinh không bắt kịp thị lực, cho dù nhìn thấy cũng không có tác dụng gì lớn lắm. Giống như nếu có một con chuột muốn tấn công bạn, cho dù trong mắt bạn, tốc độ của nó có chậm đến thế nào đi chăng nữa nhưng thân thể của bạn cũng không thể tránh né được.

Những người khác đương nhiên cũng hiểu điều này, trong buồng xe, những dị nhân có sức mạnh anh một câu tôi một câu chế giễu cô ta khiến cô ta giận đến cả người run lên, giọng nói cũng trở nên chua ngoa, phía sau cô ta đột nhiên truyền đến một giọng nói rất nhẹ, gọi "mẹ ơi".

Lúc này Tùng Hạ mới chú ý tới bên cạnh cô ta còn một bé gái bảy tám tuổi. Rốt cuộc cậu đã hiểu vì sao người phụ nữ này xù lông lên, không chịu tỏ ra yếu thế. Cô ta sợ có ngày mình có vẻ vô dụng trong nhóm này, lúc đó cô ta và con gái cô ta sẽ không được đối xử tốt. Tùng Hạ không nhịn được nói: "Chị à, chị nói đúng, năng lực của chị vô cùng hữu dụng."

Mấy người đều nhìn sang Tùng Hạ.

Tùng Hạ nhẹ nhàng cười: "Tôi cho rằng năng lực yếu hay mạnh thì không thể đặt ngang nhau rồi so sánh tương đối được, mà phải là kết hợp với hoàn cảnh bất đồng rồi nhập gia tuỳ tục. Trong tình huống đơn đả độc đấu, ánh mắt của chị này có lẽ không có công dụng gì nhiều, thế nhưng trong tình huống thời tiết đặc biệt, ví dụ như trời tối, ngày có sương, ngày mưa, thị lực sẽ cản trở rất nhiều đến sức chiến đấu của một người. Hơn nữa, một dị nhân thị lực và một dị nhân sức mạnh khi chiến đấu trong một nhóm, tác dụng khác nhau một trời một vực. Mọi người hoàn toàn không cần so xem ai mạnh hơn ai, dù là dị nhân tiến hóa não bộ rất lợi hại cũng không phải cũng cần đến những người có sức chiến đấu mạnh mẽ bảo vệ hay sao. Bây giờ chúng ta là một nhóm, nên cùng nhau chiến đấu vì mục tiêu đến được Bắc Kinh, mọi người thông cảm một chút cho nhau mới tốt."

Trong xe trầm mặc.

Người phụ nữ béo cảm kích nhìn Tùng Hạ.

Tùng Hạ cũng không phải hoàn toàn vì người phụ nữ này và con gái cô ta, cậu thật lòng muốn duy trì sự hòa thuận của nhóm mới này, nếu không để nội chiến náo loạn, sẽ chẳng có ai có lợi hết.

Mục tiêu lớn nhất của cậu chính là cùng Thành Thiên Bích an toàn đến Bắc Kinh. Vì mục tiêu này, cậu phải cố gắng hết sức mình.

Liễu Phong Vũ cười nhìn cậu một cái: "Ái chà, đúng là biết nói chuyện."

Tùng Hạ ngượng ngùng cười cười.

"Anh muốn ngủ một giấc, đừng làm phiền anh đấy." Liễu Phong Vũ nói xong thì ngả lưng xuống ba lô của mình, gối lên quần áo và nước hoa của hắn, nhắm hai mắt lại.

Tùng Hạ và Thành Thiên Bích ngồi chung một chỗ. Thành Thiên Bích vẫn nhắm mắt như cũ, Tùng Hạ biết hắn đang tu luyện. Trên xe này có không ít người có thời gian tiến hóa tương đối lâu, hình như họ cũng biết thông qua việc tĩnh tâm ngưng thần hấp thu tinh hoa trời đất để tăng cường sức mạnh cho mình, chỉ có điều phương pháp của họ do họ tự mình tìm tòi ra được, hiệu quả quá nhỏ, còn phương pháp của Thành Thiên Bích do ngọc cổ ban tặng, làm ít công to.

Tùng Hạ cũng nhắm mắt lại, vai cậu hơi dựa vào vai Thành Thiên Bích, điều này khiến dù ở trong chiếc xe đầy người xa lạ, cậu cũng có cảm giác an tâm.

Cậu nắm chặt ngọc cổ trong túi, tiến vào trong hư không.

Chương 27

Năng lượng vô thuộc tính, rất có khả năng đã thúc đẩy sự xảy ra của kỷ Cambri thứ hai, là thủ phạm gây nên tận thế cho loài người.

.

.

.

Xe đi rất chậm chạp.

Theo như La Dũng nói, bây giờ có ba chiếc xe tải giải phóng chở dị nhân và người thân của họ, những xe khác tất cả đều là bộ đội. Thị dân theo chân họ cùng sơ tán có chừng hơn bốn vạn người, tất cả đều đi bộ theo sau. Đây là một hàng ngũ vô cùng khổng lồ.

Tốc độ xe đi như vậy khiến người ta vô cùng buồn ngủ. Trong lúc nửa mơ nửa tỉnh kia, Tùng Hạ sẽ tiến vào trong cõi hư không ngọc cổ tạo ra, tận tình hấp thu tri thức.

Tuy rằng vẫn chưa tìm được cơ hội dùng xác động vật biến dị thí nghiệm thử xem, thế nhưng cơ bản đã có thể xác định cậu có thể hấp thu năng lượng của sinh vật biến dị khi chúng chết. Không cần biết những năng lượng kia là năng lượng gì, chỉ cần tiến vào trong cơ thể cậu, tất cả chúng đều biến thành trong suốt. Tùng Hạ nghĩ rằng đây chính là năng lượng vô thuộc tính mà ngọc cổ nhắc tới.

Mặc dù năng lượng đó trong suốt, nhưng cậu có thể cảm giác được, năng lượng đó đối với cậu mà nói thì giống như không khí, tồn tại trong thân thể cậu, tồn tại ngoài thân thể cậu, tồn tại trong mỗi một lần hô hấp và tim đập, có thể nói không chỗ nào không có mặt. Thậm chí Tùng Hạ còn nảy sinh một ý tưởng to gan là dao động năng lượng được tạo ra từ trận động đất đó, thứ năng lượng đã khiến mọi giống loài trên toàn cầu điên cuồng biến dị, có thể đó chính là "năng lượng vô thuộc tính" hay không?

Cậu càng nghĩ thì càng có cảm giác khả năng này rất lớn.

Vạn vật trên thế giới đều vận chuyển theo quy luật Ngũ hành. Mỗi một tế bào của các sinh vật trên địa cầu đều không ngoại lệ, tất cả đều được tạo thành từ các nguyên tố Ngũ hành, năng lượng Ngũ hành là khung sườn của thế giới này. Nhưng, bây giờ đã có ngọc cổ với sức mạnh to lớn thần bí này nói cho cậu biết ngoại trừ năng lượng Ngũ hành thì trên thế giới còn có một thứ nữa, đó là năng lượng vô thuộc tính. Năng lượng vô thuộc tính và năng lượng Ngũ hành tuy khác biệt nhưng lại liên quan chặt chẽ với nhau. Dựa theo những gì ngọc cổ nói, năng lượng mà hôm nay cậu hấp thu được từ sinh vật chết, sau khi tiến vào trong cơ thể của cậu thì chuyển hóa thành năng lượng vô thuộc tính. Thế nhưng hấp thu chỉ là một trong những cách để tu luyện năng lượng vô thuộc tính mà thôi. Trong ngọc cổ nhắc tới cách thứ nhất để luyện năng lượng vô thuộc tính chính là tu luyện, giống như những việc mà Thành Thiên Bích đang làm, lợi dụng năng lượng tự do trong trời đất, từng chút một tích lũy cho đầy hạt nhân năng lượng của mình. Khi có thể lấp đầy hạt nhân năng lượng thì sẽ tiến tới giai đoạn thứ hai để tinh luyện hạt nhân – hòa tan. Đây mới là phương thức tu luyện chính thống mà ngọc cổ nhắc tới.

Muốn hấp thu năng lượng tự do từ trong trời đất, chiết xuất thành hạt nhân năng lượng vô thuộc tính của mình, ở đây phải có một điều kiện tiên quyết, đó là trong trời đất có năng lượng vô thuộc tính.

Nhưng năng lượng vô thuộc tính lại không tồn tại trong Ngũ hành. Nói cách khác, năng lượng này không thuộc về thế giới cũ, nó thuộc về tận thế. Cho nên Tùng Hạ mới to gan suy đoán rằng năng lượng mà trận động đất đã phóng thích ra chính là năng lượng vô thuộc tính! Chính năng lượng vô thuộc tính này đã làm rối loạn quy luật vận chuyển của vạn vật trên thế giới, góp một tay tạo thành sự tiến hóa điên cuồng không hề có quy tắc của mọi sinh vật trên toàn cầu.

Năng lượng vô thuộc tính, rất có khả năng đã thúc đẩy sự xảy ra của kỷ Cambri thứ hai, là thủ phạm gây nên tận thế cho loài người.

Để chứng thực suy nghĩ của mình, Tùng Hạ chẳng biết mệt mỏi xem những phần nội dung tối nghĩa khó hiểu trong cuốn sách cổ này. Cậu đã dần dần hiểu được phần nội dung mà cậu mong muốn trong những hàng chữ này, tuy rằng ngọc cổ không trực tiếp nói rằng trong trời đất đều là năng lượng vô thuộc tính, nhưng nó đã nhắc tới sự thức tỉnh của cái gì đó. Mà sau khi thứ đó thức tỉnh, năng lượng vô thuộc tính sẽ đến theo, tự do ở một chốn nào đó giữa đất trời, để người kế thừa ngọc cổ có thể tu luyện.

Thứ thức tỉnh gì đó, ngọc cổ gọi nó là "Ý thức".

Chỉ có một từ như vậy, không cặn kẽ nói rõ. Tùng Hạ nhìn trước ngó sau xem rất nhiều nội dung, trong ngọc cổ quả thật không nói tỉ mỉ về chuyện này. Trọng điểm trong ngọc cổ là dạy cậu tu luyện như thế nào, làm sao để lợi dụng năng lượng vô thuộc tính phục hưng "bộ tộc của ta", đối với nguyên nhân mà "bộ tộc của ta" suy bại, nó cũng chỉ tóm tắt sơ lược.

Dù thế nào, chuyện năng lượng vô thuộc tính đã tạo thành sự tiến hóa toàn cầu, cơ bản Tùng Hạ đã có thể chứng thực. Cậu vì những bí mật to lớn mình hiểu thấu trong lúc bất tri bất giác mà toát mồ hôi lạnh, nhưng đồng thời lại có một chút vui mừng.

Tùng Hạ là một người có tính ham học hỏi vô cùng mạnh, cậu không thể ngăn mình nghiên cứu về thế giới này được.

Chỉ có điều, cậu còn một nghi vấn rất lớn, đó là hạt nhân năng lượng ở đâu?

Cậu có thể cảm nhận vòng tuần hoàn năng lượng trong cơ thể mình, nhưng nó lại vô cùng yếu ớt, hơn nữa cũng không giống Thành Thiên Bích, tìm thấy một hạt nhân trong cơ thể mình. Nếu không có hạt nhân, cậu làm thế nào để tinh lọc hạt nhân? Nhưng dù không có hạt nhân, cậu vẫn có thể hấp thu năng lượng? Thật là kỳ quái.

Nhất định còn điều gì đó mà cậu chưa phát hiện ra, cậu là người thừa kế của miếng ngọc cổ này, nhất định sẽ có hạt nhân năng lượng của mình để tu luyện.

Đầu tiên cậu phải tận lực hấp thu năng lượng vô thuộc tính, ngọc cổ có nhắc tới, chỉ cần lượng năng lượng vô thuộc tính đạt tới một trình độ nhất định thì có thể dùng nó như một chất môi giới để cụ thể hóa một vài thứ hữu dụng, chẳng hạn như khiên hay áo giáp bằng kim loại, thậm chí có thể cụ thể hóa thứ gì đó để tấn công. Tùng Hạ đọc những dòng miêu tả này mà tâm trạng rục rịch vô cùng, chỉ là năng lượng bây giờ của cậu còn quá ít, cậu rất hi vọng có một ngày có thể dùng thân phận đồng đội và bạn đồng hành đứng bên cạnh Thành Thiên Bích chứ không phải một gánh nặng chỗ nào cũng cần bảo vệ như bây giờ.

***

Cũng không biết đã ngẩn ra ở trong hư không bao lâu, cậu nghe thấy tiếng Thành Thiên Bích đang gọi mình.

Tùng Hạ mở mắt, có chút mệt mỏi nhìn Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích khẽ nói: "Anh vào thế giới ảo à?"

"Ừ, tôi có một phát hiện trọng đại." Tùng Hạ vội vàng muốn chia sẻ với Thành Thiên Bích.

"Chờ một chút hãy nói." Thành Thiên Bích nói: "Bây giờ nghỉ ngơi tại chỗ, chúng ta đi quanh đây tìm vài thứ để ăn, thuận tiện cho anh thử."

"Được." Tùng Hạ sờ sờ cái bụng đói khát. Từ sau khi tận thế, cậu gần như chưa được ăn no bữa nào, hi vọng chuyến dã ngoại này có thể săn được con gì đó bự bự một chút, cậu rất muốn ăn thịt.

Bây giờ cậu không quá e ngại những động vật tiến hóa thông thường, cậu có Thiên Bích, còn có Liễu Phong Vũ. Mặc kệ thế nào, họ cũng sẽ không chết đói.

Nghĩ tới đây, Tùng Hạ chỉ vào Liễu Phong Vũ còn đang ngủ: "Có gọi anh ấy đi cùng không?" Cậu dè dặt quan sát vẻ mặt Thành Thiên Bích, sợ hắn mất hứng.

Thành Thiên Bích tuy không ưa Liễu Phong Vũ, nhưng hắn cũng biết lúc này nên lấy sinh tồn làm trọng. Chuyến dã ngoại này rốt cuộc có gặp phải chuyện gì không, hắn cũng không quá chắc chắn, ăn cho no bụng hiển nhiên là quan trọng nhất, vì thế hắn gật đầu, dù không quá tình nguyện.

...

Tùng Hạ đẩy Liễu Phong Vũ một cái: "Liễu ca, Liễu ca."

Liễu Phong Vũ mở mắt: "Có chuyện gì vậy?"

"Chúng tôi muốn đi tìm chút thức ăn, anh có đi không?"

Liễu Phong Vũ nuốt nước bọt một cái: "Đi chứ." Tuy hắn không cần ăn, nhưng hắn lại ham.

Lúc này đã có vài người lục tục xuống xe đi tìm thức ăn. Mặc dù dị nhân được lĩnh lương thực, thế nhưng suất ăn thì đã bị giảm đi nhiều, mỗi người một ngày chỉ được lĩnh một phần, mà thị dân bình thường chỉ có thể dựa vào bản thân để tìm kiếm thức ăn, quân đội đã không thể cung ứng.

Có vài dị nhân đưa cả người nhà đi cùng, một miếng lương khô căn bản không đủ ăn, buộc phải đi săn thú.

***

Bọn họ đi ban ngày. Dựa vào mặt đường xi-măng gần như bị cỏ dại bao trùm, Tùng Hạ suy đoán có thể trước kia ở đây là đường cao tốc. Hai bên đường cao tốc đã hoàn toàn biến thành rừng rậm, tuy mật độ còn chưa dày đặc nhưng đã không còn chút vết tích nào của thành phố nữa.

Họ nhìn thấy có không ít người đều tiến vào bên trong, nhưng không biết có bao nhiêu người có thể trở về.

Tùng Hạ có chút mong đợi nói: "Nếu như có thể săn một con lợn rừng lớn hay gì đó tương tự thì tốt rồi."

"Rất khó." Thành Thiên Bích nói: "Săn thú vốn là chuyện vô cùng khó khăn."

"Không sai, nhất là tìm kiếm con mồi trong giai đoạn này." Tùng Hạ nhìn cách đó hơn một trăm mét có một người đàn ông trung niên dẫn theo một con Border Collie [39] đã tiến hóa, không chỉ Tùng Hạ đang nhìn gã mà tất cả mọi người đều nhìn người đàn ông đó với ánh mắt hâm mộ.

[39] Border Collie: Được coi là giống chó thông minh nhất thế giới, rất phục tùng mệnh lệnh, nhanh nhẹn, làm việc tốt hơn nếu được khen ngợi, cực kì nhạy cảm và dễ dạy, thường được dùng trong các cuộc thi bắt đĩa trên không, ngoài ra giống chó này cũng được huấn luyện dùng để phát hiện chất ma tuý hay bom.

Lúc này có một con thú cưng biến dị thì chẳng khác gì có một tài sản bạc tỷ trong thế giới cũ cả. Lần này những người trong đội ngũ có thú cưng tiến hóa đều là những người được tâng bốc và lấy lòng nhiều nhất. Lúc này Tùng Hạ thấy một cô gái xinh đẹp trẻ tuổi đủ làm con gái gã đàn ông kia, đi theo thật sát phía sau gã, trên mặt tràn đầy vẻ mong chờ.

Tùng Hạ khẽ thở dài.

Thành Thiên Bích cũng nhìn người đàn ông kia: "Đi theo, con chó kia nhất định có thể tìm được thứ tốt."

"Rất nhiều người cũng nghĩ như vậy." Tùng Hạ bất đắc dĩ nói. Phía sau người đàn ông kia có rất nhiều người đi theo, chỉ e đều muốn nhặt được chút đầu thừa đuôi thẹo từ trong miệng người đàn ông kia. Thế nhưng con chó kia lớn như vậy, dù chủ nó không ăn hết thì cũng không đến lượt người khác.

...

Đột nhiên, con chó kia quay đầu lại, sủa một tiếng với đám người phía sau khiến những người đó sợ đến nỗi tất cả đều bỏ chạy. Gã đàn ông trung niên kia chỉ để cô gái trẻ ở lại.

"Bây giờ không còn ai nữa rồi." Thành Thiên Bích đi tới phía người đàn ông kia.

Liễu Phong Vũ huýt sáo một tiếng: "Cướp ăn à, tôi thích đấy."

Tùng Hạ tuy rằng nghĩ làm vậy thì không đúng, nhưng cũng không còn cách nào khác, chỉ có thể đi theo.

Chương 28
Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Để có số thức ăn này, anh đã làm gì?"

.

.

.

Ba người cùng đi ra ngoài hơn một trăm mét, người đàn ông trung niên rốt cuộc xác định họ đang đi về phía mình, quay đầu lại liếc họ một cái, đồng thời vỗ vỗ con chó của gã. Con chó Border kia quay đầu nhìn họ, một người một chó, dùng ánh mắt cảnh cáo họ rời khỏi đây.

Thành Thiên Bích không lùi mà tiến, đi thẳng tới bên họ: "Chúng tôi cần chó của ông hỗ trợ tìm con mồi, bắt được con mồi chúng tôi lấy ba kg thịt, những thứ khác cho mấy người."

Gã đàn ông cười khinh thường, trước mặt một con chó Border to lớn cao năm – sáu mét, con người có vẻ vô cùng nhỏ bé và yếu đuối. Từ sau khi tận thế, gã chưa có một ngày phải chịu đói, toàn dựa vào bảo bối này. Gã cũng không cho rằng bất cứ người nào có thể uy hiếp gã, cho dù là dị nhân. Cũng chưa có ai chọc đến gã bao giờ, vậy nên căn bản gã không coi Thành Thiên Bích ra gì.

"Cậu là dị nhân hả? Đừng tưởng biến dị thì lợi hại, cậu có đánh thắng con Border cao năm sáu mét này không? Săn được con mồi gì cũng không đủ cho bảo bối của tôi ăn, sao có thể chia cho mấy người được, biết điều thì cút đi."

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Tôi không cần đánh thắng nó, bây giờ tôi đứng cách ông chỉ ba mét, tôi có rất nhiều cách giết ông trước khi những lời này kết thúc. Ông có muốn thử không."

Người đàn ông theo bản năng lui về sau.

Thành Thiên Bích có đôi mắt sâu thẳm lợi hại, giống như một cái hồ nước hình lưỡi liềm sâu không thấy đáy, lạnh buốt mà sâu không lường được, tính chiến đấu như dã thú trong mắt hắn khiến người đàn ông cảm thấy sống lưng lạnh toát. Mặc dù cậu thanh niên này nhìn qua thì chỉ chừng hai mươi tuổi, nhưng cơ thể cao to và khí chất kinh người của hắn khiến người đàn ông không kiềm chế được tin lời hắn nói là thật.

Nhưng gã vẫn còn rất do dự. Cho dù mình có thú cưng, nhưng muốn tìm được một con mồi ngoài thiên nhiên cũng không phải chuyện dễ dàng, động vật yếu đuối thấy họ thì sẽ chạy, động vật mạnh thì có thể sẽ làm bảo bối của gã bị thương. Có ai lại muốn tặng số thức ăn quý giá cho người khác cơ chứ. Gã không nhịn được lại lui về phía sau một bước, muốn trốn đến phía sau con Border, lấy cảm giác an toàn.

Nhưng chính lúc này, gã có cảm giác sau lưng có vật gì đó sắc nhọn đang chĩa vào gã. Gã mở to hai mắt nhìn, quay đầu lại, phía sau không có gì cả, nhưng cảm giác bị vật nhọn chĩa vào lưng lại là thật.

Thành Thiên Bích nói: "Còn lui thêm về sau, nó sẽ ghim vào tim ông."

Người đàn ông hoảng sợ nhìn Thành Thiên Bích: "Lấy... lấy nó lại... tôi đồng ý là được chứ gì."

Tùng Hạ đi tới bên cạnh Thành Thiên Bích, ngẩng đầu nhìn con chó to lớn kia, sinh lòng hâm mộ.

"Con chó này đẹp quá. Đại ca, tôi sờ nó được không?"

Gã đàn ông buồn bực gật đầu.

Tùng Hạ đi tới sờ sờ bộ lông dày của con Border, con chó khổng lồ nhìn cậu một cái, không có phản ứng gì.

Thật sự quá thần kỳ, năng lượng vô thuộc tính thế nhưng lại có thể thay đổi hình thể của sinh vật đến nghiêng trời lệch đất. Một con chó trong thời gian chưa đầy một tháng đã tăng trưởng thể tích đến hơn mười lần. Nếu lấy thuyết tiến hóa Đác-uyn để suy diễn, đây là sự tiến hóa mất hàng triệu năm cũng chưa chắc đã có thể đạt được.

Thế giới này tràn đầy những kỳ tích.

***

Năm người và một con chó, đi sâu vào trong rừng rậm.

Sau khi hình thể tăng lớn, khứu giác của con Border cũng được tăng cường theo. Dọc theo đường đi, nó ngửi ngửi một chút, rốt cuộc sau hai tiếng đi bộ, họ phát hiện ra một con gà mái lớn như chiếc xe tải cỡ nhỏ.

Con gà mái từ xa đã ý thức được có sự nguy hiểm đang tiến đến gần, nhanh chân bỏ chạy. Con Border nhảy lên một cái, nhanh chóng đuổi theo.

Cơ thể khổng lồ khiến mỗi lần đặt chân của con chó đều khiến mặt đất rung động. Trong chớp mắt, con Border đã nhảy được hơn mười mét, dùng tốc độ cực nhanh chạy như bay về phía con gà đang hoảng sợ chạy lung tung kia. Vài giây sau, con chó đã chạy được một quãng đường hơn một trăm mét, sau đó lập tức nhào lên đè con gà xuống đất, cắn một cái lên cổ nó.

Toàn bộ cục diện cuộc đi săn này dù có thắng lợi nghiêng về một phía nhưng vẫn khiến ba người nhóm Tùng Hạ cảm thấy chấn động. Bởi vì thể tích của hai con vật này thật sự vượt quá xa sự hiểu biết của họ. Dù đứng từ quan điểm thị giác mà nói, đó đã là sự đả kích không nhỏ.

Lúc này, họ cũng nhận ra rằng tự mình đi săn là chuyện ngây thơ đến nhường nào. Ngay cả khi có con Border, họ còn phải mất hai tiếng đi khắp nơi mới tìm được một con mồi. Nếu để họ đơn thương độc mã đi vào rừng sâu, chỉ sợ loanh quanh một ngày cũng sẽ không có thu hoạch.

Mấy người chạy tới, nhất là cô gái kia, cô ta nhất định là đã lâu chưa được ăn thịt, nhìn thấy con gà mái kia, hận không thể ăn sống được luôn.

Con gà mái ngọ ngoạy thêm vài cái thì tắt thở.

Mấy người rút đao ra, có chút vội vàng cắt thịt gà.

Bọn họ đã lâu chưa được ăn những thứ loài người từng ăn, kể cả chủ nhân con Border, mấy ngày nay gã ở trong thành phố cũng chỉ được ăn thịt chuột.

Thành Thiên Bích không chút khách khí muốn cắt một cái đùi gà ra, thế nhưng đùi gà còn to hơn cả vòng hông của hắn, mã tấu lại quá ngắn, hắn định dùng năng lực gió để cắt, lại phát hiện người đàn ông kia đang quan sát hắn.

Thành Thiên Bích vứt bỏ quyết định này, hắn không muốn để người này có thêm cơ hội suy đoán rốt cuộc thì hắn là dị nhân gì.

Tùng Hạ cũng phát hiện điều này, liền nói: "Đại ca, chú có thể sai con chó này giúp chúng tôi xé cái đùi ra được không, chúng tôi muốn lấy phần này."

Người đàn ông kia nghi ngờ nhìn Thành Thiên Bích, sau đó nói vài câu với con chó của mình. Con Border cực kỳ thông minh, một chân giữ con gà, miệng cắn lấy cái đùi, dùng sức kéo một cái, đùi gà đã bị kéo xuống, ném tới trước mặt ba người.

Ba người đúng lúc lui về phía sau, nhưng vẫn bị máu gà và nước bọt của con chó văng vào quần.

Thành Thiên Bích đi tới nâng cái đùi nặng mấy cân kia lên: "Đi thôi."

Liễu Phong Vũ nheo mắt cười nhìn người đàn ông và cô gái kia, sau đó xoay người rời đi, Tùng Hạ thì luôn miệng: "Cảm ơn, cảm ơn đại ca."

Tuy rằng hành vi của họ và ăn cướp công khai thì không khác nhau là mấy, Tùng Hạ cũng hiểu được chuyện này là không tốt, thế nhưng ở trước mặt đói khát thì đạo đức đã bị chèn ép đến nỗi không còn bao nhiêu chỗ để đặt chân từ lâu rồi, trong đầu óc của cậu giờ chỉ có toàn là thịt.

***

Ba người quay về bờ sông mà lúc trước họ đã đi qua, đốt gỗ khô nhóm một đống lửa.

Liễu Phong Vũ đá một cái lên cái đùi gà kia: "Lông gà dày thế này thì ăn kiểu gì?"

"Nhổ." Tùng Hạ thở dài: "Phương pháp chính xác là nhúng vào nước sôi rồi vặt lông, không thì sẽ rất phiền phức. Nhưng chúng ta không có cái gì đủ lớn để vừa nó cả, chỉ có hai cái bát."

"Không cần chú ý nhiều như vậy, cứ nướng lên rồi ăn." Thành Thiên Bích chém vài cành cây rồi trở về, định dùng dây thừng buộc lại rồi dựng làm giá nướng thịt.

Liễu Phong Vũ thất vọng nói: "Khó có dịp được ăn thịt gà, lại chẳng được ăn hẳn hoi."

Tùng Hạ cười khổ: "Có muối cũng không tệ rồi, tôi và Thiên Bích đã ăn sâu không có mùi vị gì trong đường ống dẫn thải dưới đất vài ngày liền."

Liễu Phong Vũ làm ra một vẻ mặt ghê tởm, nghênh ngang đặt mông ngồi xuống đất, chờ đợi thịt sẵn.

Thành Thiên Bích và Tùng Hạ dựng cái giá, đặt cái đùi gà bự chảng kia lên trên.

Tùng Hạ thử lấy tay nhổ lông gà, không ngờ lông gà vô cùng rắn chắc, cậu phải dùng sức mạnh rất lớn mới rút ra được một sợi lông, lại bị máu văng cả lên mặt. Tùng Hạ buồn bực ném sợi lông đi. Để có thể ăn thoải mái một chút, cậu đành phải dùng mã tấu cắt, cố hết sức để cắt ngắn lông gà đi một chút, thứ bỏ vào miệng tất nhiên không muốn khó chịu.

Tuy điều kiện thô sơ nhưng Tùng Hạ vẫn cố gắng cắt lông gà, sau đó dùng mã tấu cứa trên thịt, rắc một lớp muối, nghiêm túc lật nướng.

Số nguyên liệu nấu ăn này không dễ mà có, Tùng Hạ nhìn miếng thịt đang từ từ chín tới, nuốt nước miếng một cái.

...

Nướng khoảng nửa tiếng đồng hồ, ba người đều thèm ăn không chịu nổi. Liễu Phong Vũ là người đầu tiên không giữ được bình tĩnh: "Chắc là chín rồi đấy, mau ăn đi."

"Không được, thịt quá dày, phải để nó chín hẳn mới được. Vi khuẩn sinh sản lợi hại như vậy, ngộ nhỡ ăn vào sinh bệnh thì phiền."

"Ăn mặt ngoài trước, vừa ăn vừa nướng tiếp." Liễu Phong Vũ đưa mã tấu qua, cắt một miếng thịt. Thành Thiên Bích vẫn yên lặng ngồi một bên đột nhiên xông lên, đoạt lấy miếng thịt trong tay Liễu Phong Vũ.

Liễu Phong Vũ cả giận: "Cậu làm gì đấy?"

"Anh đã làm gì?"

"Hả?"

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Để có số thức ăn này, anh đã làm gì?"

Liễu Phong Vũ nhất thời nghẹn lời.

Thành Thiên Bích ném miếng thịt bỏng cả tay kia cho Tùng Hạ: "Anh ăn trước đi." Sau đó nói với Liễu Phong Vũ: "Anh không góp sức, sau này chờ chúng tôi ăn no anh mới được ăn."

Liễu Phong Vũ trừng mắt, hung tợn nhìn Thành Thiên Bích, nhưng không có cách nào phản bác. Hắn đã biết thực lực của Thành Thiên Bích, cũng đã nghe thấy lời đồn dị nhân điều khiển sức mạnh thiên nhiên rất lợi hại, cho nên không đến lúc vạn bất đắc dĩ thì hắn cũng không muốn xích mích với Thành Thiên Bích. Hơn nữa, Thành Thiên Bích nói đúng, hắn quả thật chưa góp sức gì cả. Hắn tức tối ngồi sang một bên, giận dỗi không nhìn họ.

Tùng Hạ bất đắc dĩ nhìn hai người, cậu lấy bát ra từ trong ba lô, gọt xuống một lớp thịt giống kiểu thịt nướng Thổ Nhĩ Kỳ [41], gọt phần thịt gà đã chín mặt ngoài xuống, sau đó đưa cái bát đầy thịt cho Thành Thiên Bích đầu tiên: "Thiên Bích, cậu ăn trước đi."

[41] Cách gọt thịt dùng cho những miếng thịt lớn, nướng cả con hoặc nướng những bộ phận lớn của dê, bò, gà tây...

Thành Thiên Bích nhận lấy, cũng không biết là vô tình hay cố ý, hắn ngồi xuống bên cạnh Liễu Phong Vũ, ăn từng miếng lớn.

Tùng Hạ nhìn vẻ mặt bị ăn hiếp của Liễu Phong Vũ, mặc dù có chút băn khoăn, nhưng cũng không dám trái ý Thành Thiên Bích, cậu gọt thịt xuống cho mình, cũng ăn như hổ đói.

Thức ăn quá ngon, vị thịt tươi mới kia, hương vị đậm đà kia, cắn một cái thì miệng đầy mỡ, trong nháy mắt đã lấp đầy bụng dạ nhạt nhẽo, Tùng Hạ cảm động đến nỗi thiếu chút nữa bật khóc.

Thành Thiên Bích ăn thậm chí còn không ngẩng đầu, vài miếng đã nuốt hết một bát đầy thịt vào trong bụng.

Tùng Hạ vội vàng móc một chai nước khoáng từ trong ba lô ra đưa cho hắn: "Ăn chậm một chút không lại nghẹn."

Liễu Phong Vũ khinh thường cười xì một tiếng: "Anh nói này Tiểu Hạ, sao cậu giống vợ hắn thế?"

Tùng Hạ ngẩn ra, lắp bắp nói: "Liễu ca... anh nói... nói cái gì đó."

"Chà chà, ngại cơ à? Chú em tự nói xem có giống không, chắc cậu hận không thể cầm tay cho hắn ăn phải không."

Thành Thiên Bích trừng mắt nhìn hắn: "Câm miệng."

Liễu Phong Vũ bĩu môi: "Có cậu mới câm miệng ý, ăn nhanh lên."

Tùng Hạ an ủi hắn: "Liễu ca, anh yên tâm, đùi gà này bự như vậy, chúng ta no chết cũng không ăn hết..."

Thành Thiên Bích giơ bát ra trước mặt Tùng Hạ: "Một bát nữa."

Liễu Phong Vũ nhíu mày, trêu tức nhìn Tùng Hạ.

Tùng Hạ lúng túng quay mặt đi, cầm lấy cái bát đi gọt thịt gà cho Thành Thiên Bích.

Liễu Phong Vũ thâm trầm nở nụ cười, Tùng Hạ không dám quay đầu lại, cậu có cảm giác mặt mình cũng sắp bị nướng chín cả rồi.

Chương 29

Tùng Hạ bọc kín quần áo, nhích lại gần bên người Thành Thiên Bích: "Lại nữa rồi, không biết lần này có tuyết rơi không nữa."

.

.

.

Đợi Thành Thiên Bích và Tùng Hạ ăn no đến nỗi thật sự không nuốt thêm được nữa, cái đùi gà lớn còn dư lại một nửa số thịt, Liễu Phong Vũ lúc này mới ăn.

Hắn vừa ăn, Tùng Hạ vừa nướng tiếp cho hắn. Ba người đã lâu chưa được hưởng thụ cảm giác ăn uống no đủ, đều mong muốn ngày lành như vậy có thể kéo dài thêm một chút.

Dạ dày của Liễu Phong Vũ cũng có hạn, không bao lâu thì đã ăn no.

Tùng Hạ tiếc của nhìn số thịt còn dư lại: "Chúng ta không nên lấy nhiều như vậy, lại không thể giữ được, phí quá, không bằng để lại cho con Border kia."

Liễu Phong Vũ nói: "Không phí đâu."

"Hả? Không phải anh không ăn được nữa hay sao?"

"Bụng thì không ăn được, nhưng..." Liễu Phong Vũ đặt bàn tay lên miếng thịt, miếng thịt kia như bị đặt trong chảo dầu, phát ra âm thanh sôi sùng sục, ngay sau đó thịt gà chậm rãi tan ra bằng tốc độ lấy mắt thường có thể nhìn thấy được.

Dịch tiêu hóa từ bàn tay Liễu Phong Vũ tiết ra nhỏ giọt trên thảm cỏ, những cây cỏ kia lập tức bị cháy sạch.

Tùng Hạ và Thành Thiên Bích vội vàng bịt kín mũi, vừa rồi quanh đây còn bay bay mùi gà nướng, nay đã bị mùi hôi thối thay thế.

Tùng Hạ mở to hai mắt nhìn, cậu thật sự rất tò mò về công năng tiêu hóa của Liễu Phong Vũ, nhưng bởi vì thối quá, lại không dám tới quá gần nên chỉ có thể nhìn không chớp mắt.

Liễu Phong Vũ đột nhiên quay đầu lại nhìn chằm chằm cậu: "Dám nói chữ kia, anh sẽ đánh cậu."

Tùng Hạ liên tục xua tay, cậu biết Liễu Phong Vũ tính tình không tốt, nhất là nếu như dám can đảm nói hắn thối, hắn lập tức sẽ nổi khùng.

Thành Thiên Bích lại mở miệng: "Thối chết đi được, chúng ta đi trước."

Liễu Phong Vũ tức giận đến vung tay vào Thành Thiên Bích, một dòng chất dịch tiêu hóa tanh tưởi màu vàng nhạt bay về phía Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích nhảy sang một bên, rút mã tấu ra.

"Đừng đừng đừng." Tùng Hạ vội chặn ở giữa họ: "Hai người đừng như vậy, đừng giận. Liễu ca, anh vừa đẹp trai vừa lợi hại, chút khuyết điểm cỏn con này, anh không... không cần để ý. Thiên Bích, hay là chúng ta về trước đi. Liễu ca, lát nữa anh đuổi theo có được không?"

Liễu Phong Vũ nhe răng nhếch miệng với Thành Thiên Bích: "Có cơ hội cho cậu nhìn bản thể của tôi, tôi sẽ khiến cậu phải quỳ xuống xin tha."

Thành Thiên Bích hừ lạnh một tiếng: "Vậy nhất định có thể thối tận tám trăm dặm."

"Đi mau, chúng ta đi mau!" Tùng Hạ lớn tiếng ngắt lời Thành Thiên Bích, vội đẩy hắn trở về.

Liễu Phong Vũ hừ một tiếng nặng trịch.

Tùng Hạ quay đầu lại nhìn hắn một cái, cái đùi gà đã bị tiêu hóa hơn nửa, đã nhìn thấy cả xương cốt. Năng lực này thật là kinh khủng, nếu Liễu Phong Vũ muốn hại họ, nhân lúc họ không đề phòng mà tùy tiện sờ một cái là có thể tan mất một lớp da.

***

Hai người đi xa, Tùng Hạ vẫn còn sợ hãi nói: "Thiên Bích, vì sao cậu lại ghét anh ấy như vậy? Thật ra anh ấy không xấu, chỉ bị chiều hư thôi."

Thành Thiên Bích lạnh lùng nhìn cậu một cái, phun ra một chữ: "Thối."

Tùng Hạ lúng túng nói: "Bình thường không thối, chỉ khi sử dụng năng lực thì mới hơi..."

Thành Thiên Bích không phản ứng gì với cậu nữa, thản nhiên đi về phía trước.

Tùng Hạ nhanh chóng đuổi theo: "Binh ca, tôi nói với cậu, tôi có thể hiểu thấu một bí ẩn lớn, về năng lượng vô thuộc tính."

Thành Thiên Bích nhíu mày, có chút hứng thú: "Nói."

Tùng Hạ phân tích lại những thứ mình phát hiện được hôm nay cho Thành Thiên Bích biết, nhất là năng lượng vô thuộc tính xuất hiện trong trời đất sau khi động đất xảy ra chính là thủ phạm gây nên sự tiến hóa toàn cầu, cậu cũng có chút chắc chắn.

...

Sau khi nghe xong, Thành Thiên Bích cũng rất tán thành quan điểm của cậu: "Có lẽ là vậy, như vậy chuyện ngọc cổ yêu cầu anh dùng năng lượng vô thuộc tính luyện thành hạt nhân năng lượng cũng sẽ có ý nghĩa, chí ít sự xuất hiện của ngọc cổ và sự xuất hiện của năng lượng vô thuộc tính chắc là có liên quan nào đó."

"Không sai, tôi cũng nghĩ như vậy, năng lượng vô thuộc tính là thủ phạm gây ra tận thế cho loài người, nhưng ngọc cổ lại dạy tôi làm thế nào để lợi dụng năng lượng vô thuộc tính để cường hóa cho bản thân. Ngọc cổ sớm không đến muộn không đến, lại xuất hiện ngay sau khi trận động đất xảy ra."

Thành Thiên Bích hạ giọng nói: "Ngọc cổ nhất định có thể cởi bỏ rất nhiều nghi vấn của chúng ta."

Tùng Hạ gật đầu, cậu nghĩ rằng, nói không chừng ngọc cổ có thể cứu vớt hoàn cảnh khốn cùng của toàn bộ loài người. "Bộ tộc của ta" mà ông già kia nói, có phải chính là loài người hay không? Ngọc cổ xuất hiện, có phải để trợ giúp con người vượt qua đại nạn hay không? Ý nghĩ này một khi nảy sinh thì lập tức xâm chiếm tư duy của Tùng Hạ bằng tốc độ cực nhanh. Cậu móc nối lại rất nhiều chuyện đã xảy ra trước và sau, kể cả chuyện cậu biết đến ngọc cổ, hình như tất cả thông tin đều chỉ về một hướng, đó chính là ngọc cổ có thể trợ giúp loài người. Nếu quả thật như vậy, mình là "hậu nhân" của ông già kia, cũng chính là người thừa kế, chẳng phải là đóng vai trò như chúa cứu thế giống như trong điện ảnh và tiểu thuyết ư?

Tùng Hạ bị suy nghĩ này làm cho hoảng sợ.

Thật sự là một suy nghĩ quá kỳ lạ, một người bình thường đến nỗi không thể bình thường hơn giống như cậu có tư chất gì để làm chúa cứu thế? Đến bây giờ cậu vẫn nghĩ rằng cậu và ngọc cổ gặp được nhau là một sự trùng hợp. Nếu họ không đi vào trong đường ống nước ngầm kia, không đúng lúc bước vào trong động nấm, không bị cây nấm khổng lồ nuốt chửng, cậu sẽ không liều chết đi đâm vào "trái tim" cây nấm, như vậy máu của cậu sẽ không chảy tới ngọc cổ, cậu và ngọc cổ cũng sẽ không ký kết bất cứ "khế ước máu" gì. Tất cả mọi chuyện đều là trùng hợp, mà một người bình thường ngay cả việc tự bảo vệ mình cũng không làm được như cậu, căn bản không thể đi cứu vớt người khác.

Có lẽ ý nghĩa tồn tại của cậu là truyền lại những thông tin trong ngọc cổ cho người khác, ví dụ như Thành Thiên Bích, trợ giúp Thành Thiên Bích trở nên mạnh mẽ, mạnh đến mức đủ để cứu rất nhiều đồng bào, đây mới là chuyện cậu phải làm.

Thành Thiên Bích nói: "Từ hôm nay trở đi, anh theo tôi tu luyện dựa theo phương thức trong ngọc cổ, phương pháp kia rất hữu hiệu, có thể tăng cường lượng năng lượng được tích lũy trong hạt nhân của anh."

"Nhưng tôi vẫn chưa cảm giác được hạt nhân năng lượng của mình."

"Nếu anh có thể hấp thu sinh vật tử vong, vậy nhất định có thể hấp thu năng lượng trong trời đất. Đúng rồi, con gà vừa rồi, anh có hấp thu không."

"Trời." Tùng Hạ ảo não kêu một tiếng: "Tôi quên mất rồi, lúc đó đói đến trợn mắt, trong mắt chỉ biết có ăn." Cậu cười gượng nhìn Thành Thiên Bích, muốn xem Thành Thiên Bích có giận hay không.

Nói thật, quả thật là cậu có hơi sợ Thành Thiên Bích, sợ hãi sinh vật mạnh hơn là bản năng của động vật, cậu cảm giác mình không nên vì thế mà cảm thấy xấu hổ.

Thành Thiên Bích cũng nhìn cậu một cái, nhìn ánh mắt có chút nao núng của cậu, cảm thấy cậu rất giống mấy con như Hamster, hay dùng ánh mắt có vẻ khẩn cầu để nhìn mình, nhất là lúc nói lỡ lời hay làm sai chuyện gì đó.

Vậy mà Thành Thiên Bích lại cảm thấy thật thú vị. Nghĩ đến chuyện Liễu Phong Vũ nói Tùng Hạ như vợ hắn, chẳng biết thế nào, nghĩ đến chuyện Tùng Hạ chỗ nào cũng lấy lòng hắn, dáng vẻ này... đúng là hơi giông giống.

Là sợ mình bỏ lại anh ta ư...

Tùng Hạ ra sức chăm sóc mình như vậy, vì muốn được bảo vệ chăng.

Nghĩ vậy, Thành Thiên Bích hơi nhíu mày một cái. Tùng Hạ không sai, nhưng hắn luôn cảm thấy không quá thoải mái. Sự xuất hiện của Liễu Phong Vũ khiến hắn nhận ra Tùng Hạ cũng có thể dựa vào những kẻ mạnh khác. Hơn nữa chính xác là Tùng Hạ cũng đã làm như vậy, hắn không phải lựa chọn duy nhất của người này.

Tùng Hạ nhìn vẻ mặt biến đổi của Thành Thiên Bích, có chút há hốc mồm. Cậu chưa từng thấy trên mặt Thành Thiên Bích có thể xuất hiện hai biểu tình trở lên trong một thời gian ngắn như vậy. Cậu có cảm giác nhìn thì Thành Thiên Bích không giống như đang tức giận, nhưng vẫn dò hỏi: "Binh ca, cậu giận à? Tại tôi đói quá nên hồ đồ, ngày mai tôi nhất định sẽ thử."

Thành Thiên Bích phục hồi tinh thần lại, lắc đầu: "Không giận." Nói xong không nhìn Tùng Hạ nữa, bước nhanh về phía trước.

Tùng Hạ đành phải chạy chậm đuổi theo, không ngừng bắt chuyện: "Gần đây cậu tu luyện thế nào rồi? Chiêu lưỡi đao gió ấy của cậu thật là lợi hại, áng chừng cụ thể hóa sức mạnh thành hình như thế được trong phạm vi bao nhiêu, cậu đã thử chưa?"

"Bây giờ đại khái năm sáu mét."

"Wow, năm sáu mét là rất lớn rồi, nếu như tham mưu trưởng biết chuyện, nhất định sẽ không tha cho cậu. Tôi phải nhắc Liễu ca giữ bí mật gấp bội mới được. A, Liễu ca đuổi kịp rồi. Liễu ca, ở đây!"

Thành Thiên Bích nghe từng tiếng "Liễu ca", tâm trạng có chút khó chịu.

Tùng Hạ thấy Thành Thiên Bích không muốn nói chuyện với cậu, trong lòng cũng không chịu nổi, tự mắng mình sao lại dốt thế, vừa nhìn thấy ăn đã quên mất chính sự, bỏ qua một cơ hội tốt để nghiệm chứng. Ngày mai không biết còn có thể thuận lợi săn được động vật biến dị hay không.

Để che giấu xấu hổ, cậu đành phải đi cùng Liễu Phong Vũ ở phía sau Thành Thiên Bích, nói chuyện phiếm.

***

Ba người dùng la bàn tìm đường, mất hơn ba tiếng mới đuổi kịp phần lớn hàng ngũ, lúc trở về xe thì trời đã tối rồi.

Phần lớn người trên xe đều đang ngủ, nghe thấy động tĩnh của ba người họ, có mấy người mở mắt, nhìn chằm chằm họ.

Liễu Phong Vũ nhíu mày một cái: "Nhìn gì vậy?"

La Dũng nhỏ giọng nói: "Ba anh có tìm được cái gì ăn không?"

Nhìn tinh thần ba người thấy có vẻ đã được ăn uống no đủ, trái lại phần lớn người trong xe đều uể oải không phấn chấn.

Sau khi La Dũng hỏi xong, mọi người đều dùng ánh mắt lấp lánh nhìn họ, giống như trên người họ mang theo thịt vậy.

Thành Thiên Bích lạnh lùng quét mắt một lượt, lạnh giọng nói: "Tìm được, ở trong bụng."

Ánh mắt kia như sói như hổ khiến người ta không rét mà run, những người nhát gan đều quay đầu đi.

...

Thành Thiên Bích nói khẽ với hai người: "Ba người chúng ta thay phiên gác đêm, mỗi người hai tiếng."

Liễu Phong Vũ nhíu mày một cái: "Có cần phải thế không?"

"Có." Cuộc sống quân đội nhiều năm khiến hắn hình thành thói quen bất cứ lúc nào cũng không thả lỏng cảnh giác. Hắn đã cảm giác thấy có người nhòm ngó ba lô trên người họ. Trong hành trình này họ đã phải trải qua nhiều nguy hiểm như vậy, quyết không thể để xảy ra sai lầm trên một chiếc xe tải được.

Tùng Hạ chưa bao giờ nghi ngờ những gì Thành Thiên Bích nói, cậu gật đầu: "Được, vậy tôi..."

"Anh canh trước." Thành Thiên Bích nhìn Liễu Phong Vũ: "Anh đã ngủ một ngày rồi."

Liễu Phong Vũ bĩu môi: "Trước thì trước, dù sao đây cũng không buồn ngủ."

Thành Thiên Bích lại nói với Tùng Hạ: "Lát nữa để tôi thay phiên, anh cứ an tâm ngủ đi."

Tùng Hạ nói: "Không sao, tôi có thể gác đêm, cậu mệt thì đến lượt tôi, tôi ăn no rồi thì thể lực rất tốt."

Thành Thiên Bích vừa muốn nói gì, đột nhiên mẫn cảm nhíu mày một cái: "Có phải lại hạ nhiệt độ rồi không?" Hắn vội giơ tay xem đồng hồ, nhiệt kế hiển nhiên chứng minh nhiệt độ không khí đã giảm từ hai mươi tám độ ban ngày xuống hai mươi hai độ bây giờ.

Tùng Hạ thở dài: "Đúng là hạ nhiệt độ, không biết lần này sẽ xuống đến bao nhiêu độ."

Người trong xe và thị dân đang nghỉ ngơi ngoài xe hiển nhiên cũng chú ý tới nhiệt độ biến hóa. Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ đột nhiên biến hóa đã không phải chuyện gì mới, hầu như cách một vài ngày thì sẽ xảy ra một lần, bởi vì vài lần hạ nhiệt độ cực thấp và cỏ dại sinh trưởng điên cuồng nên tất cả hoa màu trên đất hầu như chết hết. Nhiệt độ đột ngột biến hóa là nguyên nhân lớn nhất khiến phần lớn thị dân quyết định ở lại Côn Minh.

Mọi người sớm có chuẩn bị, đều lấy quần áo dày để chống lạnh ra.

Sau khi ba người mặc áo bông, nhiệt độ đã hạ xuống mười sáu độ. Tùng Hạ bọc kín quần áo, nhích lại gần bên người Thành Thiên Bích: "Lại nữa rồi, không biết lần này có tuyết rơi không nữa."

Thành Thiên Bích không nói gì, mà nhắm hai mắt lại.

Tùng Hạ nhỏ giọng nói: "Thiên Bích, chúng ta kề nhau một chút."

Thành Thiên Bích "Ừm" một tiếng.

Tùng Hạ vội kề sát vào Thành Thiên Bích, cậu không biết rốt cuộc thì lát nữa sẽ lạnh đến thế nào, thế nhưng nếu như dựa vào thật gần với người đàn ông này, cậu sẽ không sợ lạnh nữa, cũng không sợ nguy hiểm nữa. Thành Thiên Bích ở trong lòng cậu là vô cùng... vô cùng mạnh mẽ. Trong những ngày tận thế mà không nhìn thấy tín ngưỡng hay ngày mai, sự mạnh mẽ của Thành Thiên Bích dường như chính là trụ cột tâm lý của cậu.

Cậu muốn cùng sống sót với Thành Thiên Bích, nếu xui nhất thì sẽ cùng chết. Tùng Hạ an tâm nhắm hai mắt lại.

Liễu Phong Vũ nhìn cảnh hai người dựa chung vào một chỗ, không khỏi nhíu mày, khóe miệng lộ ra một nụ cười mập mờ.

...

Thủy Thiên Thừa: Mọi người rất quan tâm đến CP (couple) của đại minh tinh phải không? Đương nhiên sẽ có rồi, đó sẽ là một người hoàn toàn trái ngược với tính cách của hắn, một người vừa cố chấp vừa bảo thủ giống như đồ cổ vậy.

Chương 30
Tùng Hạ nhìn lông mi hơi rung rung của Thành Thiên Bích, lần đầu tiên ý thức được rõ ràng như thế, đây chỉ là một cậu thanh niên hai mươi mốt tuổi, nhỏ hơn cậu vài tuổi, lại phải cõng trên lưng sứ mệnh nặng nề hơn cậu.

.

.

.

Hai người đang mơ mơ màng màng ngủ không được bao lâu thì đã bị Liễu Phong Vũ đánh thức.

Giọng nói của Liễu Phong Vũ có vẻ nghiêm trọng: "Đừng ngủ nữa, càng ngày càng lạnh, ngủ tiếp sẽ rất nguy hiểm."

Hai người mở mắt ra, Thành Thiên Bích nhìn đồng hồ đeo tay một chút, âm chín độ!

"Nhiệt độ sẽ còn giảm xuống." Liễu Phong Vũ che kín áo lông, sắc mặt tái nhợt, xem ra cũng bị cóng không nhẹ.

Bên trong xe đã có những đứa trẻ biến dị lạnh đến bật khóc.

Tùng Hạ trầm giọng nói: "Tiếp tục như vậy không phải cách hay, chúng ta xuống xe tìm chỗ nhóm lửa." Cậu đứng dậy đi tới trước cửa thùng xe, đang định nhảy xuống, lại bị tình cảnh trước mắt chấn động.

Bên ngoài đã đốt từng đống từng đống lửa, đội ngũ khổng lồ hơn bốn vạn người, những đống lửa một truyền mười mười truyền trăm, kéo dài vài dặm không có điểm cuối. Quanh mỗi đống lửa đều có những người đang co quắp, ai nấy khom lưng, không ngừng xoa tay xoa chân, trong đó có cụ già tóc bạc trắng, cũng có những đứa trẻ gào khóc đòi ăn. Có thể đã mấy ngày mà họ chưa được ăn gì ra hồn, không được uống nước sạch, lúc nào họ cũng bị uy hiếp tính mạng, thậm chí họ không thể trải qua thử thách đột ngột giá lạnh thêm một lần nữa. Những cư dân sống trong thành phố đã từng nhàn hạ yên ổn, nay lại giống một đoàn quân tị nạn, bụng không ăn no, áo không mặc ấm, sống dựa vào những ngọn lửa gần đó để sưởi ấm giữa chốn hoang vu.

Đây chẳng lẽ chính là hiện trạng của con người ư?

Tùng Hạ đứng trên xe, nhìn hàng ngũ khổng lồ di chuyển không thấy đầu đâu, mũi hơi xon xót, Liễu Phong Vũ đứng bên cạnh cậu cũng thở dài.

Đó không phải là lòng thương hại đối với một cá thể, đó là sự ai thán của một thành viên đối với vận mệnh của cả một quần thể.

***

Liễu Phong Vũ nhảy xuống xe, Thành Thiên Bích và Tùng Hạ cũng lục tục nhảy xuống theo.

Bọn họ đi loanh quanh lượm vài cành cây, mượn lửa của đống lửa bên cạnh để nhóm lửa rồi ngồi vây quanh sưởi ấm. Chỉ chốc lát sau đã có một vài người không quen biết cũng tiến tới đống lửa, họ cúi đầu ôm chặt đầu gối, không nói được một lời, giống như trong cuộc sống này đã không còn bất cứ chuyện gì đáng để họ quan tâm vậy.

Tùng Hạ chăm chú nhìn ngọn lửa nhảy múa trước mắt, suy nghĩ không ngừng cuồn cuộn trong đầu.

Ngọc cổ... ngọc cổ... vì trợ giúp con người nên mới xuất hiện ư? Vậy cậu sẽ giúp họ, giúp đỡ loài người!

Nhiệt độ không khí đã hạ xuống âm mười sáu độ, có vài đứa trẻ lạnh cóng đến bật khóc, bên tai họ tràn đầy những âm thanh tuyệt vọng.

Khi Tùng Hạ cho rằng hoàn cảnh đã không thể bi đát hơn nữa thì từ xa đột nhiên truyền đến một tiếng la hét.

Họ quay đầu nhìn lại, thế nhưng trời quá tối, không thể nhìn thấy gì hết.

"Có chuyện gì vậy?" Xung quanh có tiếng thăm hỏi sợ hãi, nhưng không ai có thể trả lời.

Tiếng la hét kia vang lên trong phạm vi càng lúc càng gần. Chẳng bao lâu, ở vị trí của Tùng Hạ cũng bắt đầu nghe thấy âm thanh cộng hưởng tiếng đập cánh của mấy ngàn con côn trùng có cánh, âm thanh vù vù o o này rất giống tiếng muỗi, nhưng lớn hơn rất nhiều so với tiếng muỗi mà họ biết.

Thành Thiên Bích lôi Tùng Hạ và Liễu Phong Vũ từ dưới đất dậy, khẽ quát: "Lên xe!"

Hai người phản ứng lại, vội vàng chạy đến xe, âm thanh o o càng lúc càng lớn, họ đã nghe thấy phía sau có tiếng thét chói tai: "Muỗi! Muỗi khổng lồ!"

"Muỗi hút máu! Mau dùng lửa giết, giết!"

Thành Thiên Bích đẩy Tùng Hạ lên xe đầu tiên, sau đó leo lên xe với Liễu Phong Vũ, âm thanh vỗ cánh dường như đã đuổi tới gót chân bọn họ. Ba người nhìn lại, một con muỗi có cái đầu lớn cách họ không quá hai mét!

"F*ck!" Liễu Phong Vũ mắng to một tiếng.

Thành Thiên Bích rút dao găm ra, khi con muỗi kia còn chưa bay đến phạm vi tấn công của cây dao găm thì đã bị một luồng gió chém ngược lại, bổ con muỗi kia thành hai nửa trên không trung. Trong lúc bị chém đứt đôi, con muỗi giống như một quả bóng cao su được bơm đầy máu đột nhiên nứt toác, từ trong bụng nó văng ra một bãi máu đỏ tươi, bay ra ngoài không trung.

Ba người nhìn lại phía sau, trên mặt đất đã nằm không ít người, họ đều bị muỗi hút cạn máu, da khô đét vào giống như cương thi, tử trạng rất đáng sợ.

Không chỉ Tùng Hạ, ngay cả gương mặt Liễu Phong Vũ cũng có sự sợ hãi, chỉ có Thành Thiên Bích là còn bình tĩnh, chỉ huy những người trên xe: "Tất cả dị nhân tiến lên phía trước, phòng thủ phía sau!"

Người phụ nữ béo tiến hóa thị lực đã sợ đến quỳ xuống mặt đất, ôm chặt đứa con gái của mình, khàn giọng gào lên: "Vô dụng, vô dụng, chúng bay đầy trời, chúng bay đầy trời!"

Ngoại trừ cô ta, ánh sáng yếu ớt khiến tầm nhìn của tất cả mọi người không vượt quá năm mươi mét, mà dù cô ta không nói thì tiếng vỗ cánh rung trời cũng đủ chứng minh rốt cuộc thì trên trời có bao nhiêu muỗi hút máu.

Hơn mười con muỗi bay về phía chiếc xe tải này của họ. Những người còn có khả năng hành động, không cần biết là dị nhân hay là người thường thì đều cầm dao hoặc vũ khí trong tay, chém những con quái vật này. Chỉ thấy những bọc máu vỡ ra trong không trung, cục diện toàn cảnh là máu tanh không ngớt.

Họ trơ mắt nhìn những con muỗi này dùng những chiếc vòi hút máu to bằng ngón tay đâm vào tim người, chưa tới năm giây đã hút sạch máu người ấy, biến một người sống thành cái xác khô. Sự sợ hãi khi phải đối mặt với cái chết này khiến ai nấy đều bị vây trong trạng thái điên cuồng.

Tùng Hạ túm lấy Thành Thiên Bích: "Như vậy không được, nhiều lắm, không giết hết!"

Căn bản Thành Thiên Bích không rảnh để chú ý đến cậu, hắn đẩy cậu ra đằng sau, gầm nhẹ: "Trốn vào trong xe."

Tùng Hạ cuống đến độ hét lớn: "Cậu có thể hợp tác với Liễu ca, Thiên Bích, lợi dụng mùi. Muỗi có khứu giác nhạy bén hơn con người một nghìn lần, thay đổi hướng gió, xua mùi lên không trung. Ngoại trừ cách này thì không có cách nào khác để đuổi chúng đi!"

Thành Thiên Bích ngẩn người, hắn và Liễu Phong Vũ nhìn nhau.

Liễu Phong Vũ cũng quát: "Anh nhắc trước, nếu không thể xua mùi lên không trung thì còn thảm hơn bị hút khô máu đấy."

Tùng Hạ kêu lên: "Nhất định Thiên Bích có thể làm được!"

Liễu Phong Vũ cắn răng một cái, cởi bỏ áo lông của mình, nhảy xuống xe, hắn quay đầu lại nhìn Tùng Hạ và Thành Thiên Bích, mặt tỏ vẻ chán ghét: "Bịt mũi lại."

Tùng Hạ vội vàng bịt kín mũi, Thành Thiên Bích tự động tạo một khối không khí loại nhỏ trước lỗ mũi.

Cơ thể của Liễu Phong Vũ đột ngột ngoi lên từ dưới đất, tứ chi của hắn chậm rãi mở ra, dùng hình thái thực vật nở hoa nhanh chóng biến thành đóa hoa màu đỏ tươi. Đợi khi đóa hoa nở hoàn chỉnh thì đường kính chí ít hơn sáu mét! Đóa hoa hình trụ, vô cùng xinh đẹp, phía trên được khảm đầy những cái dằm, mỗi cánh hoa đều lớn như cái bảng, dày chừng sáu – bảy cm. Thân thể của Liễu Phong Vũ đã bị bao vây trong cánh hoa xinh đẹp kia, ở trung tâm của cánh hoa đỏ sẫm, vừa quỷ dị vừa hoa lệ.

Hoa đại vương!

Mọi người còn chưa kịp khiếp sợ thì một mùi thối tanh tưởi đột nhiên ngập tràn trong không khí. Mùi thối kia rất khủng khiếp, một vài người và muỗi gần Liễu Phong Vũ đều miệng sùi bọt mép, tê liệt ngã xuống đất. Những người cách xa hắn cũng đều bịt mũi, sắc mặt tái nhợt, lung lay sắp đổ.

Tùng Hạ sắp bị mùi thối làm cho ngất xỉu.

Lúc này cậu mới biết, mùi thối mà trước đây Liễu Phong Vũ hơi lộ ra năng lực mà phóng thích ra là nhỏ bé đến cỡ nào. Chẳng trách Liễu Phong Vũ không thích bàn luận về bản thể của hắn. Tùng Hạ tuyệt đối không ngờ rằng bản thể của hoa đại vương lại thối đến như vậy. Đó đã không phải là mùi thối khiến người ta chán ghét đơn thuần nữa mà nó chính là một thứ vũ khí sinh học đáng sợ!

Liễu Phong Vũ hét lớn: "Mẹ nó chứ mấy người nhanh lên một chút!"

Sắc mặt Thành Thiên Bích tái nhợt như tờ giấy. Dù trước mũi có một khối không khí loại nhỏ luôn tuần hoàn để cung cấp không khí trong lành cho hắn nhưng mùi thối vẫn bay vào được, hắn chỉ tốt hơn được người khác một chút mà thôi. Mùi thối xông lên khiến trước mắt hắn cũng biến thành màu đen. Bây giờ hắn đã hiểu sự tự tin và kiêu căng của Liễu Phong Vũ từ đâu mà có, năng lực này quả thật khiến chẳng ai muốn chọc vào hắn ta cả.

Tùng Hạ quỳ xuống đất, ọe một tiếng nôn ra. Cậu đã bị xông đến não thiếu dưỡng khí, thần chí mơ hồ. Liễu Phong Vũ nói không sai, nếu Thành Thiên Bích không thể xua mùi lên không trung thì bị muỗi hút máu mà chết có vẻ sung sướng hơn một chút.

Trên trán Thành Thiên Bích toát ra mồ hôi lạnh, hắn nhắm mắt lại, hao hết tất cả năng lượng thay đổi hướng gió, tìm thời cơ hất hết mùi lên phía trên, thổi vào hướng bầy muỗi.

Chỉ thấy xa xa, những con muỗi rơi xuống rầm rầm. Sau khi chạm đất, những cẳng chân dài nhỏ vô lực giãy thêm vài cái rồi cũng không động đậy được nữa.

Không mất mấy phút, bầy muỗi vây kín bầu trời đã rút lui dưới mùi thối tanh tưởi.

***

Liễu Phong Vũ mệt mỏi cuộn tròn cánh hoa, thân thể khôi phục thành hình dạng con người. Thành Thiên Bích cũng ngồi bệt xuống đất, tứ chi như nhũn ra, năng lượng trong thân thể như bị hút hết.

Tạm thời thì không ai có thể đứng dậy được.

Qua tầm bốn – năm phút đồng hồ, Tùng Hạ mới miễn cưỡng bò dậy từ dưới đất, lấy từ trong ba lô ra quần áo và áo lông, lảo đảo đi tới bên người Liễu Phong Vũ: "Liễu ca, mau mặc vào, lạnh."

Liễu Phong Vũ liếc mắt: "Mặc hộ anh." Trong một thời gian ngắn mà hắn đã phóng thích hơn nửa mùi thối trong cơ thể, những thứ đó đều dùng để bảo vệ sinh mệnh của hắn, tạm thời thì ngay cả ngón tay hắn cũng không muốn động đậy.

Tùng Hạ cũng cả người vô lực, nhưng khá hơn Liễu Phong Vũ được một chút. Cậu sợ Liễu Phong Vũ sẽ bị lạnh cóng, vội vàng mặc quần áo vào cho Liễu Phong Vũ. Sau khi mặc xong, cậu lại chạy đến bên người Thành Thiên Bích, đỡ hắn dậy từ dưới đất: "Binh ca, Binh ca, cậu không sao chứ?"

Thành Thiên Bích lắc đầu: "Mệt."

Phát huy sức mạnh thiên nhiên vượt quá giới hạn cũng không khiến năng lượng tu luyện được trong cơ thể giảm thiểu, thế nhưng năng lượng và thể lực bị tiêu hao thì nhất định sẽ có, nhưng tu luyện rồi sẽ ổn. Việc vừa rồi của Thành Thiên Bích giống như thay thế vại nước bằng một thứ lớn hơn cỡ xe hơi vậy, cho dù nước bị tiêu hao đến trống rỗng chỉ duy nhất một lần, vại nước cũng sẽ không nhỏ đi, chỉ cần cho hắn chút thời gian để khôi phục, nước sẽ tự động chứa đầy, thế nhưng trong khoảng thời gian này, vại nước đúng là trống rỗng.

Chỉ khi không ngừng thay thế vại nước bằng một thứ lớn hơn, lớn đến mức có thể chứa đựng số năng lượng khổng lồ giống như đại dương thì mới không vì một lần thay đổi hướng gió mà mệt mỏi đến nỗi không bò dậy nổi.

Tùng Hạ len lén lấy từ trong ba lô ra một chiếc bánh quy nén khí và một chai nước, xé mở miệng gói, dùng người mình chặn tầm nhìn, nhét bánh quy vào trong miệng Thành Thiên Bích, hạ giọng nói: "Mau ăn chút gì đó, cậu nhất định là rất đói."

Thành Thiên Bích quả thật rất đói, năng lượng tiêu hao quá độ tất nhiên kèm theo cảm giác vô cùng đói khát.

Ăn xong cái bánh, Tùng Hạ cầm chai nước đưa tới bên miệng hắn: "Uống một chút."

Uống hết một chai nước, bánh quy nén khí trong bụng no nửa, trên mặt Thành Thiên Bích khôi phục chút huyết sắc.

Tùng Hạ để Thành Thiên Bích dựa vào người mình, ngăn cái lạnh cắt da cắt thịt cho hắn, lo lắng nhìn hắn: "Có thấy khá hơn chút nào không?"

Thành Thiên Bích mệt mỏi gật đầu: "Không sao hết, nghỉ một chút thì tốt rồi."

"Năng lực này có thể sẽ bị lộ."

"Không hẳn, Liễu Phong Vũ dễ làm người khác chú ý, hơn nữa phần lớn người ở đây đều bị hôn mê bởi mùi thối, dùng hắn ta để lấp liếm cho qua."

"Lát nữa sẽ nói với anh ấy, bây giờ cậu nghỉ ngơi trước đi." Tùng Hạ nhìn cánh môi không có màu sắc của Thành Thiên Bích, có chút đau lòng. Đây là lần đầu tiên cậu nhìn thấy dáng vẻ yếu ớt như thế của Thành Thiên Bích, rất không giống Binh ca vĩnh viễn không biết mệt mỏi ngày thường. Tùng Hạ nhìn lông mi hơi rung rung của Thành Thiên Bích, lần đầu tiên ý thức được rõ ràng như thế, đây chỉ là một cậu thanh niên hai mươi mốt tuổi, nhỏ hơn cậu vài tuổi, lại phải cõng trên lưng sứ mệnh nặng nề hơn cậu.

Hơn nữa, lại chẳng bao giờ oán giận một câu.

So với Thành Thiên Bích, sự nhát gan và hèn yếu của cậu bị phóng đại đến vô hạn. Tùng Hạ nhìn Thành Thiên Bích mệt mỏi không đứng dậy nổi, lần đầu tiên vô cùng minh mẫn hạ quyết tâm, cậu nhất định phải mạnh mẽ lên. Cậu muốn hấp thu tri thức trong ngọc cổ vì Thành Thiên Bích đã nhiều lần cứu cậu, giúp cậu. Để họ có thể sống sót, cậu nhất định... nhất định phải trở nên mạnh mẽ. Nếu không thể trở thành một sức chiến đấu đủ tư cách, cậu sẽ trở thành một người phụ trợ đủ tư cách. Hi vọng có một ngày, cậu có thể ngẩng đầu ưỡn ngực đứng bên cạnh Thành Thiên Bích, chứ không phải một người được bảo vệ. Không phải gánh nặng, mà là bạn đồng hành, một người bạn đồng hành đủ tư cách.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info