ZingTruyen.Info

(ĐM) kỷ cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa

204 - 214

jerry2457

Chương 204
"Miếng ngọc ở trong miệng nó, ngay trong miệng nó!"

.

.

.

Mọi người ngẩng cổ, nhìn con quái vật lớn sừng sững giữa hồ. Đó là một con rắn biển vô cùng khổng lồ, phần thô nhất trên cơ thể có đường kính hơn ba mươi mét, bộ da của nó có màu xanh đen lốm đốm đỏ, vừa nhìn đã biết hết sức kiên cố, phần gáy có vết thương do bom nổ, đang chảy máu thành dòng, mặt hồ xa xa đều bị nhuộm thành màu đỏ, nhưng miệng vết thương so với cơ thể nó quả thật nhỏ bé không đáng kể. Nó chỉ mới ló nửa người trên khỏi nước mà gần như đã cao tận mây xanh, còn không biết nửa người dưới chôn dưới nước rốt cuộc dài bao nhiêu. Rắn biển do rắn hổ mang cổ đại tiến hóa ra song độc tính lại gấp rắn hổ mang mấy chục lần, thậm chí là gấp cả trăm lần. Con rắn biển lớn như vậy, chỉ sợ có thể độc chết toàn bộ sinh vật trong hồ Thanh Hải.

Đây là động vật lớn nhất họ từng gặp cho đến thời điểm hiện tại, chiều dài của rồng Thanh Hải tuyệt đối vượt qua Thông Ma. Thậm chí họ không tìm thấy thứ gì có thể tương tự rồng Thanh Hải, cũng không thể hình dung rung động trong lòng họ khi nhìn thấy sinh mệnh siêu cấp này.

Rồng Thanh Hải đứng ở trung tâm hồ Thanh Hải, cách họ ít nhất 4, 5 km; nhưng với khoảng cách này, chỉ cần nó duỗi cổ xuống dưới là có thể đến nơi. Không ai phát ra bất cứ âm thanh nào vì nếu không phát ra tiếng, bằng hình thể nhỏ bé của họ cộng thêm cây cối phía sau che phủ, rất có khả năng rồng Thanh Hải căn bản không nhìn thấy họ.

Đường Đinh Chi nhỏ giọng hỏi Tùng Hạ: "Có cảm giác được gì không?"

Tùng Hạ nuốt nước bọt một cái: "Không thể, xa quá."

"Dùng thiết bị kiểm tra một lần đi." Tôn tiên sinh hạ lệnh cho một phi công lái máy bay chiến đấu qua bộ đàm: "Mở thiết bị dò ngọc, bay chung quanh rắn biển dò thử một lần, chú ý duy trì khoảng cách an toàn ít nhất 500 mét."

Bên kia bộ đàm nhận lệnh, rất nhanh, họ đã nhìn thấy một chiếc máy bay chiến đấu bay về phía rồng Thanh Hải. Chiếc máy bay đó còn không lớn bằng một con mắt của rồng Thanh Hải nhưng con rồng vẫn chú ý tới nó, hơi nghiêng đầu một chút.

Phi công có kinh nghiệm dày dặn, vẫn duy trì khoảng cách nhất định bay nhanh xung quanh rồng, không đến một lát, bộ đàm truyền đến giọng nói phi công: "Báo cáo, máy dò có phản ứng."

"Chỗ nào có tín hiệu mạnh nhất?"

"Tôi sẽ xác nhận lại."

"Không, đừng bay quá gần nó."

Phi công không đáp lại, mà chậm rãi thu nhỏ vòng bay, nói: "Chính là trước mặt... tín hiệu trước mặt mạnh hơn một chút."

"Rất tốt, bây giờ..." Tôn tiên sinh nói còn chưa nói hết câu, khi chiếc máy bay chiến đấu kia vừa lúc bay đến trước mặt rồng Thanh Hải, nó đột nhiên há miệng, từ bên trong khoang miệng khổng lồ phun ra một cột nước lớn! Máy bay chiến đấu lập tức bị bao phủ.

Tôn tiên sinh vội kêu lên: "Tiểu Trương!"

Máy bay bị cột nước đập mạnh vào, bị đẩy ra ngoài như một món đồ chơi. Thân máy bay hoàn toàn không thể khống chế, không có sức phản kháng rơi xuống rừng cây phía xa, mấy trái bom được lắp quanh thân máy bay đồng thời phát nổ, nhất thời đất rung núi chuyển, ánh lửa tận trời.

Tôn tiên sinh thở dài một hơi, khổ sở cúi đầu.

Toàn bộ mọi chuyện chỉ xảy ra trong một vài giây, mọi người còn chưa kịp phản ứng, một chiếc máy bay chiến đấu đã bị rồng Thanh Hải tiêu diệt, khói đặc cuồn cuộn phía xa khiến mọi người cảm nhận trực quan được sự khủng bố của sinh mệnh siêu cấp này.

Sau khi phun nước xong, rồng Thanh Hải đột nhiên kịch liệt rung lắc cơ thể, từ chỗ rất xa, một cái đuôi khổng lồ chồi ra, quật mạnh xuống mặt hồ, nó đang dùng thân thể khuấy động hồ nước! Dưới sự vẫy vùng của nó, có vô số cá khổng lồ hoảng sợ nhảy khỏi mặt nước, rồng Thanh Hải há miệng, đớp được ba con cá lớn, ngẩng cổ nuốt chúng xuống bụng.

"Nó đang ăn..."

Trang Nghiêu nói: "Thức dậy sau khi ngủ đông sẽ khiến loài rắn vô cùng đói khát, chuyện đầu tiên sau khi tỉnh lại chính là ăn, lúc này tính tình của nó sẽ rất tệ."

Không cần Trang Nghiêu nói, mọi người cũng nhìn ra tâm trạng của rồng Thanh Hải tệ đến mức nào. Nó vừa khuấy động hồ nước đến nghiêng trời lệch đất, làm cho không ít cá lớn liên tục nhảy khỏi mặt nước, vừa tận tình hưởng thụ bữa đại tiệc đầu tiên sau khi ngủ đông của mình. Những con cá khổng lồ trong mắt họ, trong mắt rồng Thanh Hải cùng lắm là con tôm con tép, đều bị nó nuốt vào bụng. Rồng Thanh Hải tạo nên cục diện này không chỉ cho mình ăn đủ, trong hỗn loạn, đám cắn xé cũng ăn lẫn nhau. Xem ra mặt hồ Thanh Hải có diện tích hữu hạn, chúng lại quá lớn, cạnh tranh hết sức khốc liệt.

Thành Thiên Bích nói: "Hành động thôi, đợi nó ăn no, hoặc sẽ đối phó chúng ta, hoặc sẽ ngủ tiếp."

Dung Lan gật đầu: "Hành động thôi."

Tôn tiên sinh nói: "Dung Lan, nhân lúc con rắn đang ăn, cậu dẫn Tùng Hạ qua đó xác định vị trí ngọc Con Rối trước, chỉ có cậu mới có thể hoàn toàn nguyên tố hóa, hai người phải mạo hiểm, ngoại trừ thế ra thì không có cách nào khác."

"Thiết bị đâu? Trên một máy bay khác cũng có phải không?"

"Phi cơ còn lại chỉ mang theo máy dò phạm vi lớn, khoảng cách hữu hiệu từ bảy trăm mét đến một km, nhưng không phải thiết bị tinh vi, không thể xác định chính xác vị trí ngọc Con Rối, mang đi cũng vô dụng, thiết bị tinh vi đã bị hủy hoại theo chiếc phi cơ kia."

Liễu Phong Vũ cau mày: "Vậy quay về lấy cái tinh vi, để Tùng Hạ mạo hiểm như vậy có cần thiết không?"

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Từ đây quay về Tây Ninh mất bốn tiếng, chúng ta không có bốn tiếng để chậm trễ, phải mau chóng phát động tấn công, nếu không rồng Thanh Hải hoặc sẽ lặn xuống đáy hồ, hoặc sẽ trả thù chúng ta trước. Bây giờ chính là thời cơ tốt nhất, không thể bỏ qua."

Thành Thiên Bích nói: "Tôi đi cùng." Hắn không yên lòng về Tùng Hạ, vừa rồi chiếc máy bay chiến đấu kia đã rơi thế nào, mọi người đều nhìn thấy rõ.

"Không cần, bằng tốc độ của tôi, nó không thể bắt được." Dung Lan nói xong, quần áo không còn, nháy mắt hóa thành một luồng ánh sáng, Tùng Hạ còn chưa phản ứng lại thì đã bị luồng sáng bao trùm, bay về phía con rồng Thanh Hải như một mũi tên.

Tùng Hạ hét to một tiếng, đời này cậu chưa bao giờ được trải nghiệm tốc độ nhanh như vậy. Cảnh vật chung quanh trở nên mờ ảo hoàn toàn, cậu không nhìn thấy gì, chỉ cảm thấy trước mắt sáng lòa, thân thể bay giữa không trung, vô cùng nhẹ nhàng. Tim cậu đập rất nhanh, nhanh đến độ làm người ta khủng hoảng, giống như giây tiếp theo trái tim sẽ nhảy ra ngoài từ cổ họng vậy.

Khi lại có thể thấy rõ cảnh tượng chung quanh, cậu phát hiện mình đã đứng trên thứ gì đó. Tùng Hạ cúi đầu, "mặt đất" dưới chân có vân xanh đen, cậu kinh hãi, mình đang đứng trên đầu rồng Thanh Hải!

"Ngọc Con Rối ở đâu?"

Tùng Hạ nhìn luồng sáng vòng quanh người mình: "Tôi cảm giác thấy rồi, miếng ngọc ở gần đây, ở bên dưới, chỗ nào đó trên đầu rồng Thanh Hải."

"Chỗ nào trên đầu? Đầu nó lớn như vậy, ngọc Con Rối chỉ lớn bằng cái móng tay, anh phải chính xác hơn nữa." Dung Lan lại cuốn cậu lên, thân thể Tùng Hạ tiếp tục rơi xuống, một quả cầu thủy tinh khổng lồ màu vàng kim chợt lóe qua trước mắt cậu, khi ý thức được đó là mắt rồng Thanh Hải, cậu sợ tới mức co rúm lại.

"Cảm giác được không! Mau!"

"Ở gần đây, chính là chỗ này."

Rồng Thanh Hải đứng yên nửa giây, đột nhiên mở miệng rộng, lao đến cắn về phía Tùng Hạ.

Tùng Hạ mắt mở trừng trừng, cái miệng kia to đến che trời, ngoại trừ cấu tạo khoang miệng phức tạp của rồng Thanh Hải thì cậu không nhìn thấy gì hết. Mùi tanh tưởi đậm đặc xông vào mũi, cái lưỡi màu đỏ tươi của rồng Thanh Hải phun ra, trong miệng nó còn giữ lại vảy và vây cá khi nó nuốt chúng, toàn bộ khoang miệng tựa như một chiến trường hung tàn, một nấm mồ đẫm máu. Mà đồng thời khi rồng Thanh Hải há miệng, Tùng Hạ cảm thấy dao động năng lượng mãnh liệt của ngọc Con Rối!

Dung Lan dùng tốc độ nhanh hơn kéo Tùng Hạ lập tức bay ra ngoài mấy chục mét, tránh cho bị rồng Thanh Hải nuốt phải. Rồng Thanh Hải lập tức giở trò cũ, phun mạnh ra một đống từ miệng. Nhưng lần này không phải nước mà là xác cá bị tiêu hóa đến bảy, tám phần. Mấy tấn xác cá phun từ trong miệng nó ra, do diện tích quá lớn, Dung Lan không có chỗ trốn, bèn biến ra một bàn tay che kín mắt Tùng Hạ, sau đó toàn thân bùng phát ánh sáng, một chùm laser chữ thập xuất hiện giữa hai người họ và rồng Thanh Hải. Khi mới sinh ra nó vô cùng bé nhỏ, rồi càng ngày càng lớn, khi đụng vào xác cá, nó đã khuếch đại ra gấp cả trăm lần, chém từ giữa đống xác cá kia thành bốn phần; đồng thời, rồng Thanh Hải cũng nhắm hai mắt lại.

Cảnh tượng kinh tâm động phách này khiến những người đứng nhìn đều hết sức lo lắng.

Họ tránh được một kích, Tùng Hạ có thể cảm giác thấy năng lượng trong cơ thể Dung Lan trong nháy mắt đã tiêu hao ¼, cậu bất chấp xác cá, hô lớn: "Miếng ngọc ở trong miệng nó, ngay trong miệng nó!"

Dung Lan kêu lên: "Anh xác định?"

"Xác định!"

Dung Lan khẽ mắng: "Ở miệng cơ đấy..." rồi cuốn Tùng Hạ lên, chạy trốn đến bên bờ.

Rồng Thanh Hải rướn cổ đuổi theo họ, nhưng khi nó vươn cổ đến bờ hồ thì bỗng nhiên do dự, dừng lại tại chỗ.

...

Hai người về tới bên bờ, Dung Lan mặc lại quần áo, Tùng Hạ cũng bị thả xuống đất, trong giây phút đó đầu óc cậu giống như bị thứ gì đó xoay lắc rất chóng mặt, ọe một tiếng nôn ra.

Dung Lan nhìn cậu: "Tôi đã cố gắng khống chế tốc độ."

Tùng Hạ ho khan: "Khống chế..."

Tôn tiên sinh nói: "Dung Lan quả thật đã khống chế tốc độ, nếu dùng tốc độ tối đa, cậu đã chết từ lâu rồi, hơn nữa ngũ quan và khí quan đều sẽ hoặc lệch khỏi vị trí, hoặc rời khỏi cơ thể, tử trạng vô cùng đáng sợ."

Thành Thiên Bích nâng Tùng Hạ dậy, cho cậu uống một ngụm nước, vỗ lưng cậu: "Đỡ hơn chút nào không?"

Sắc mặt Tùng Hạ tái nhợt: "Tôi không sao, chỉ thấy choáng đầu." Cậu run giọng nói: "Miếng ngọc ở trong miệng rồng Thanh Hải, nhưng miệng nó cũng rất lớn, tôi thật sự không thể xác định chính xác hơn."

Trang Nghiêu nhìn rồng Thanh Hải phía xa, nó còn đang không ngừng ăn, xem ra muốn bù lại thiếu hụt năng lượng trong mấy tháng qua. Cho dù sau khi ăn no nó có đối phó với họ hay không thì họ đều không thể bỏ qua nó. Trang Nghiêu nói: "Nói như vậy, anh nhất định phải chui vào miệng nó, tìm cho được miếng ngọc lớn bằng cái móng tay kia."

Tùng Hạ cả kinh, cúi đầu không nói gì, sau một lúc lâu, khẽ nói: "Được."

Thành Thiên Bích siết chặt nắm đấm, hắn kiềm chế mình không lên tiếng. Lý trí nói cho hắn biết Tùng Hạ nhất định phải mạo hiểm lần này, cho dù hắn vạn lần không muốn, song để hoàn thành nhiệm vụ, hắn không thể ngăn cản.

Trang Nghiêu nhìn về phía Thành Thiên Bích: "Chúng tôi phân tán lực chú ý của rồng Thanh Hải, anh phụ trách đưa Tùng Hạ vào miệng nó."

Dung Lan nói: "Hay cứ để tôi đi."

Tôn tiên sinh lắc đầu: "Tiểu Trang Nghiêu sắp xếp như vậy là có lý, vừa rồi chú để cháu đưa Tùng Hạ đi là vì cháu có tốc độ nhanh, có thể tránh né công kích, nhưng muốn chui vào miệng rồng không làm nó chú ý thì Tiểu Thành thích hợp hơn. Mắt rắn vốn không chịu nổi ánh sáng mạnh, đặc biệt nó còn trường kỳ sống dưới đáy hồ tối om, kích thích từ một chút ánh sáng thôi nó cũng rất mẫn cảm. Gió thì khác, vô sắc vô hình, cộng thêm con người là mục tiêu nhỏ, chỉ cần chúng ta có thể hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của rồng Thanh Hải thì hai người họ có thể âm thầm chui vào miệng nó."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Tôi nhất định đưa Tùng Hạ an toàn đi vào."

Tôn tiên sinh nói: "Bây giờ tôi sẽ bố trí kế hoạch tác chiến, hai người các cậu cũng chuẩn bị cho tốt, tôi sẽ phát tín hiệu cho hai cậu, chờ đến khi chúng tôi hoàn toàn hấp dẫn lực chú ý của nó, hai người lập tức hành động."

Thành Thiên Bích và Tùng Hạ trăm miệng một lời: "Được."

Ngoại trừ dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, Dung Lan và Đường Đinh Chi tự mình chọn lựa tổng cộng mười người có thể bay lượn trên không, bao gồm cả Tống Kỳ. Tống Kỳ muốn gọi con vẹt kia đi cùng, nhưng con vẹt nhìn thấy rồng Thanh Hải một cái đã rú lên bỏ chạy, chọc tức Tống Kỳ.

...

Tốc độ ăn của rồng Thanh Hải càng ngày càng chậm, xem ra là sắp ăn no rồi, khi sắp ăn no, động vật có tính cảnh giác thấp nhất, chính là thời cơ tốt nhất để hành động.

Trang Nghiêu nhắc nhở Thành Thiên Bích và Tùng Hạ: "Rắn biển có độc tính rất mạnh, độc tố giấu trong răng nanh, các anh nhất định phải cẩn thận, nếu nó có ý định nuốt người hoặc lẩn xuống nước, nhất định phải lập tức rời đi, một khi bị nó lôi xuống nước, hai anh sẽ lành ít dữ nhiều."

"Tôi hiểu rồi."

Tôn tiên sinh và mọi người thảo luận xong kế hoạch tác chiến, trầm giọng nói: "Cứ dựa theo bố trí này, hành động thôi. Mọi người cẩn thận một chút, họ lấy được ngọc Con Rối thì mọi người lập tức lui lại, nó sẽ không chạy lên bờ ăn chúng ta, không cần thiết phải liều chết với nó, hiểu chưa? Nếu thật sự đến tình huống nguy cấp, Dung Lan, Tiểu Thẩm, hai người sẽ là lá bài cuối cùng. Tôi không biết sự phối hợp của hai người sẽ tạo ra hậu quả gì, cho nên tốt nhất là đừng tùy tiện làm thử."

Dung Lan và Thẩm Trường Trạch liếc nhau, mọi người đồng loạt gật đầu.

***

Dung Lan hóa thành một luồng ánh sáng, không chút do dự nhằm về phía rồng Thanh Hải. Thẩm Trường Trạch và Al giang cánh, cũng bay đến bờ hồ. Diêu Tiềm Giang ngồi trên người Tiểu Chu, Ngô Du ngồi trên người dị chủng đại bàng đen, họ dẫn theo hơn mười dị chủng có thể tác chiến trên không bay lên. Tống Kỳ phun tơ nhện ra từ kẽ tay, quấn vào đùi Tiểu Chu, cùng bay qua đó.

Thành Thiên Bích kéo Tùng Hạ bay đến một hướng khác.

Rồng Thanh Hải chú ý tới chuyện bị một nhóm người tiếp cận, nó ngừng ăn, đôi mắt vàng kim khổng lồ thâm trầm nhìn chằm chằm vào họ.

Dung Lan là người đầu tiên tiến gần đến nó, phát ra ánh sáng kịch liệt, đâm thẳng vào mắt rồng. Nó rú lên, lại nhắm hai mắt lại, Dung Lan lại vẽ ra chùm laser chữ thập trên không trung, đánh vào đầu rồng Thanh Hải. Rồng Thanh Hải vẫy vùng cơ thể, mặt hồ cuộn sóng trào dâng, vô số cá lớn nhảy ra khỏi mặt nước, há miệng muốn nuốt đám người bay trên không vào bụng.

Chùm laser kia đánh chuẩn xác vào cơ thể rồng Thanh Hải, thân thể nó bị phá mở một vết thương có hình chữ thập, diện tích vết thương còn lớn hơn một người. Làn da rắn chắc bị xé toạc, da thịt lòi ra ngoài, nhưng nó quả thật quá khổng lồ, vết thương này không mang đến ảnh hưởng gì quá lớn cho nó cả, đau đớn lại hoàn toàn chọc giận nó. Rồng Thanh Hải mở miệng máu, phun ra cái lưỡi rất dài, tốc độ thè lưỡi cực nhanh, Dung Lan vất vả tránh thoát, những người khác thì không có được tốc độ như vậy, cái lưỡi phi thẳng đến hướng Ngô Du.

Ngô Du hô to một tiếng, dựng lên trước mặt mình một bức tường băng,. Cái rưỡi đánh rầm một tiếng vào mặt tường, chẳng những đập nát tường băng mà còn lao theo quán tính, quật Ngô Du và đại bàng đen xuống nước. Khoảnh khắc Ngô Du rơi xuống, một vùng nước đóng băng, hắn không dám chậm trễ, trèo lên lưng đại bàng đen bay vọt lên, một con cá khổng lồ nhào đến phía hắn, hắn hất ra một mũi giáo khổng lồ bằng băng, cắm vào miệng cá lớn.

Thẩm Trường Trạch không ngừng tung cầu lửa khổng lồ, ném vào rồng Thanh Hải, hắn vừa ném vừa tiến lại gần con rồng, định trèo lên người nó. Al thì dẫn rất nhiều người quét sạch thủy quái khổng lồ không ngừng nhảy ra khỏi mặt nước chung quanh. Đám thủy quái này tuy không tạo thành uy hiếp gì đối với dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên nhưng sẽ cản trở cuộc tấn công của họ.

Dung Lan lại tỏa ra chùm laser chữ thập, rồng Thanh Hải tuy linh hoạt nhưng thể tích quá lớn, không thể né tránh, lại bị đánh trúng. Nó nổi giận không thôi, khuấy động hồ Thanh Hải đến long trời lở đất, thân thể vặn vẹo mãnh liệt, phun ra một đống xác cá nhiều hơn nữa về phía Dung Lan. Khác biệt là đợt xác cá này ngoại trừ trộn thêm dịch dạ dày màu vàng nâu thì còn có nọc độc màu xanh đen. Xem ra trong giây phút nôn xác cá, răng nanh của nó đã đồng thời tiết nọc độc. Mấy tấn xác cá bay cả về phía Dung Lan, hắn nhanh chóng trốn tránh. Diêu Tiềm Giang ở bên cạnh Dung Lan, không có tốc độ để trốn, anh vội hấp thu nước từ trong hồ, hình thành một mặt tường lớn bằng nước, tráng lệ phi phàm giống như thác nước. Đống hỗn độn trong bụng rồng Thanh Hải đập cả vào mặt tường nước này, nhưng không hoàn toàn ngăn cản được, vẫn có rất nhiều xác cá pha thêm nọc độc bay tới phía Diêu Tiềm Giang. Nếu dính phải số nọc độc này, anh nhất định cũng sẽ mười phần chết chín.

Dung Lan đã sớm trốn ra xa, lúc này đành phải lại quay lại cứu Diêu Tiềm Giang, Ngô Du tới trước một bước bay đến bên cạnh anh, bắt lấy cánh tay anh, hai người lập tức phóng thích năng lượng Thủy khổng lồ. Nguồn năng lượng kia mạnh đến mức khiến Dung Lan cũng phải hết sức kinh ngạc. Bức tường nước khổng lồ trước mặt họ trong nháy mắt đã đông cứng thành băng, hóa đá tất cả dịch dạ dày và nọc độc. Thậm chí hàn băng còn lan xuống hồ nước, lan lên cả người rồng Thanh Hải, con rồng rú lên rồi lui về phía sau.

Trang Nghiêu hô lớn: "Giữ lại năng lượng! Thành Thiên Bích, Tùng Hạ, chính là lúc này!"

Hơn phân nửa thân thể Thành Thiên Bích đã hóa thành nguyên tố gió, cuốn Tùng Hạ vào giữa, lặng lẽ bay lên từ phía sau rồng Thanh Hải, ý đồ tìm kiếm cơ hội chui vào miệng nó. Lúc này, tất cả lực chú ý của rồng Thanh Hải đều bị tường băng hấp dẫn, căn bản không để ý đến chuyện đã có những con người bé nhỏ như con kiến bay về phía mình.

Phía trước rồng Thanh Hải, bốn dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đang dốc toàn lực tấn công nó, con rồng quá khổng lồ, rất nhiều sự tấn công mạnh mẽ có thể dễ dàng phá hủy một con phố nay lại không thể tạo thành vết thương trí mệnh với nó. Máu tươi của nó nhuộm đỏ hồ Thanh Hải, nọc độc phun ra đã giết chết hai dị nhân và vô số tôm cá. Vì tránh né sự tấn công của nó, mọi người gần như đã sức cùng lực kiệt.

Dung Lan kêu lên: "Yểm hộ cho tôi, tôi tạo cho họ một cơ hội."

"Được."

Dung Lan cắn răng nói: "Tất cả... nhắm mắt lại." Một luồng ánh sáng một lần nữa bay về phía rồng Thanh Hải, luồng sáng kia càng ngày càng sáng, cho đến khi độ sáng vượt qua phạm vi mắt động vật có khả năng thừa nhận. Đừng nói là rồng Thanh Hải và những người khác gần ngay trước mắt, ngay cả những người đứng trên bờ cách đó hơn một cây số cũng không chịu được phải quay đầu đi. Dung Lan hét lớn: "Tôi không giữ được bao lâu, nhanh lên!"

Thành Thiên Bích nhắm mắt lại, dựa theo ký ức tìm đúng phương hướng, khi rồng Thanh Hải nhắm mắt há miệng rú lên thì chui vào miệng nó.

Ánh sáng chợt tắt, Dung Lan bay lên đầu rồng, hiện về hình người, hắn toàn thân trần trụi, sắc mặt tái nhợt, xem ra năng lượng tiêu hao quá nhiều, đã không thể tấn công mãnh liệt như vậy được nữa, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi.

***

Sau khi Thành Thiên Bích và Tùng Hạ chui vào miệng rồng Thanh Hải, cảm giác đầu tiên là buồn nôn, thật sự rất ghê tởm. So với thứ mùi trộn lẫn giữa máu thịt với mùi tôm cá này, quả thật mùi hoa đại vương của Liễu Phong Vũ dễ chịu hơn bao nhiêu. Ít nhất họ đã quen với mùi hoa của Liễu Phong Vũ, hơn nữa chưa bao giờ trải nghiệm trong không gian tương đối bịt kín như thế này. Chỉ cần rồng Thanh Hải ngậm miệng, họ chẳng khác gì đang bị nhốt trong một cái hang hôi hám.

Dưới chân là khoang miệng mềm mềm, một bên là răng nanh kịch độc sắc bén, họ thật cẩn thận tránh khỏi lưỡi rồng, dựa vào thành miệng đi vào bên trong.

Tùng Hạ lấy đèn pin ra, chịu đựng ghê tởm nhìn quét chung quanh: "Ở bên kia, chúng ta qua đó xem."

Lúc này, rồng Thanh Hải vẫy vùng lần hai, mở miệng, hai người không đứng vững ngã xuống, nửa người ngâm cả trong máu loãng. Tệ nhất là họ nghe thấy từ trong bụng rồng Thanh Hải truyền đến tiếng sùng sục rất lớn, họ biết rằng nó chuẩn bị tiếp tục tấn công, cũng chính là nôn mửa.

Hai người biến sắc, Thành Thiên Bích nâng Tùng Hạ lên, đặt trên vách khoang miệng: "Đừng lo, dựa vào đây, đừng động đậy."

Tùng Hạ gật đầu, run giọng nói: "Chúng ta cách ngọc Con Rối không xa."

Đúng lúc này, thân thể rồng Thanh Hải vặn vẹo kịch liệt, hai người đồng thời cảm thấy một áp lực truyền đến từ sâu trong khoang miệng, lập tức, một cơn tanh tưởi đậm đặc hơn vừa rồi gấp mười lần ập vào hơi thở của họ. Tùng Hạ suýt thì sụp đổ. Rồng Thanh Hải mở miệng, ánh sáng lọt vào trong, họ trơ mắt nhìn một đống xác cá trộn với dịch dạ dày phun từ sâu trong khoang miệng ra.

Thành Thiên Bích đặt Tùng Hạ trên vách khoang miệng, dùng người mình bảo vệ cậu, đồng thời hình thành chung quanh cơ thể hai người một bức tường gió. Mấy tấn thức ăn phun ra tạo ra áp lực rất lớn, may mà họ núp trong góc miệng, bằng không nhất định sẽ bị phun ra ngoài với đống ghê tởm chưa tiêu hóa hết đó. Cho dù như thế, họ cũng phải chịu đựng lực va đập rất mạnh, bị đẩy về phía răng nanh của rồng Thanh Hải. Thành Thiên Bích ôm chặt Tùng Hạ, dùng tường gió vây quanh hai người, hơn nữa trên người họ có công cụ phòng thủ bằng năng lượng bảo vệ nên không bị thương, nhưng bị đống nôn này va cho điên đảo, hồi lâu không đứng dậy nổi.

Đợt nôn mửa này vất vả lắm mới qua đi, cũng không biết những người bị tấn công bên ngoài thế nào, dù sao họ cũng không dễ chịu. Thành Thiên Bích nâng Tùng Hạ bị va đập đến choáng váng dậy: "Mau, tranh thủ tìm được ngọc trước khi nó nôn tiếp."

Hai người nhanh chóng chạy tới hướng có ngọc Con Rối.

Chương 205
"Tia chớp" càng ngày càng lớn, càng ngày càng sáng, cuối cùng hình thành trên bầu trời của hồ Thanh Hải sóng dậy mãnh liệt một quầng lửa ánh sáng hình bầu dục dài đến trăm mét.

.

.

.

Hai người lần mò bước đi xiêu vẹo trong khoang miệng rồng Thanh Hải. Do cơ thể rồng Thanh Hải vặn vẹo rất mãnh liệt nên họ giống như ngồi xe qua đèo, không ngừng nhấp nhổm, thậm chí không thể hoàn chỉnh đi được ba bước. May mà phạm vi nguyên tố hóa của Thành Thiên Bích đủ xa, không thì chỉ cần rồng Thanh Hải hơi ngẩng đầu, họ sẽ đột ngột lên cao cả chục mét, thậm chí là hàng trăm mét. Họ liêu xiêu bước đi trong khoang miệng mềm nhũn tanh hôi hơn hai mươi mét, rốt cuộc đi tới gần ngọc Con Rối.

Khi họ đang trải qua nguy hiểm trong miệng rồng, tình hình chiến đấu bên ngoài cũng càng ngày càng kịch liệt. Cái đuôi của rồng Thanh Hải như một cái roi khổng lồ, khi nó vung tới bằng tốc độ rất nhanh, hồ Thanh Hải cũng điên cuồng theo. Các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên vừa phải duy trì cân bằng khi rồng Thanh Hải gây ra sóng nước ngùn ngụt, lại phải phòng ngừa cá khổng lồ có thể nhảy ra khỏi mặt nước, một ngụm nuốt chửng họ bất cứ lúc nào, đồng thời còn phải tránh né sự tấn công của rồng Thanh Hải, có thể nói là vô cùng chật vật.

Quân của Dung Lan, Diêu Tiềm Giang và Ngô Du tổn hao quá độ. Lúc này Tùng Hạ lại đang trong miệng rồng, sống chết chưa biết, không ai có thể bổ sung năng lượng cho họ, họ chỉ có thể cố gắng hết sức để tránh né, duy trì bằng cách tiêm thuốc năng lượng. Nhưng thuốc năng lượng tương đối hữu hạn, họ nhanh chóng hết thuốc để bổ sung, đành phải dừng tấn công, chậm rãi kéo dài thời gian với rồng Thanh Hải, chờ năng lượng hồi phục. Thẩm Trường Trạch tuy là người duy trì được nhiều năng lượng nhất trong số họ nhưng thủy hỏa tương khắc, sự tấn công của hắn giữa sóng nước đầy trời bị suy giảm nghiêm trọng. Lông vũ của Tiểu Chu và dị chủng đại bàng đen thấm nước toàn bộ, tốc độ bay bị ảnh hưởng nghiêm trọng làm tình hình của Diêu Tiềm Giang và Ngô Du cũng trở nên nguy hiểm. Tơ nhện có độ dính và độ co giãn đều rất lớn của Tống Kỳ trước mặt rồng Thanh Hải cũng chỉ yếu ớt như sợi tóc, nó chỉ cần nhẹ nhàng xoay người là có thể cắt đứt tơ nhện. Tống Kỳ vô cùng chán nản, gã thiếu điểm trụ để bay trên mặt nước, hai lần ngã xuống nước, có trốn thoát được song tình hình cũng hết sức nguy hiểm. Al dẫn dắt những người khác tấn công thủy quái cỡ lớn, yểm hộ các sức chiến đấu chính là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên. Họ va chạm trực tiếp với cá khổng lồ, vô cùng nguy hiểm, lúc này đã tổn thất dị nhân đẳng cấp cao thứ hai.

Tất cả mọi người đều bị vây trong tình huống nguy hiểm.

Dung Lan và Thẩm Trường Trạch muốn liên hợp cho rồng Thanh Hải một kích trí mệnh, nhưng Dung Lan không đủ năng lượng, không dám tùy tiện mạo hiểm, chỉ có thể vừa kéo dài thời gian vừa tìm kiếm thời cơ tốt nhất.

Bốn dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đối phó với con rắn biển siêu cấp này đã là quá cố sức. Họ không thể tưởng tượng nếu không có Dung Lan ở đây, tình hình chiến đấu sẽ thê thảm cỡ nào. Giờ khắc này, tất cả mọi người ý thức được sự nhỏ yếu của mình; có lẽ ở bên ngoài họ đã có thể xưng vương xưng bá, nhưng ở Thanh Hải thì vẫn còn xa mới đủ mạnh. Hành trình Thanh Hải lần này, cho dù muôn trùng nguy hiểm song đối với họ mà nói, đó cũng là một cơ hội tuyệt đối chỉ có một. Nếu họ có thể sống sót thoát khỏi đây, thực lực ít nhất sẽ tăng cường gấp đôi. Đây quả thật là hành trình tăng trải nghiệm giống như được chuẩn bị cho họ, khốn cảnh và cám dỗ đồng thời tồn tại, thúc đẩy mỗi người liều mạng chiến đấu, chỉ vì trở thành người khải hoàn trở về.

Thẩm Trường Trạch hô lớn: "Cố gắng lên, kéo dài thêm chút thời gian cho họ."

Cùng lúc đó, Thành Thiên Bích và Tùng Hạ đang vật vã giãy giụa trong miệng rồng. Trên người họ dính đầy máu loãng và dịch dạ dày, quần áo bị dịch dạ dày tiêu hóa đến xơ xác, nếu không phải có công cụ phòng thủ bảo vệ cơ thể thì có thể không giữ được cả da. Tùng Hạ khụy xuống khoang miệng, sờ soạng vách miệng: "Ở đây, dướp lớp da này."

"Dưới da bao nhiêu xăng-ti mét?"

"Tôi không rõ, có vẻ sâu."

Thành Thiên Bích nằm sấp xuống, nhíu mày nhìn thành miệng đỏ mềm kia, chân hắn còn để lại trên bờ, nửa người dưới hoàn toàn hóa gió, tạo hình khá giống thần đèn Aladdin. Đáng tiếc hiện giờ hai người không có bất cứ tâm trạng nói đùa nào, mỗi giây mỗi phút họ kéo dài đều là áp lực cực lớn đối với đồng đội bên ngoài.

"Rạch ra đi." Tùng Hạ cắn răng nói.

"Chỉ có thể rạch ra." Thành Thiên Bích nắm chặt tay Tùng Hạ: "Cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì cũng đừng hoảng loạn."

Tùng Hạ gật đầu, cũng nắm chặt lại tay hắn. Đối với rồng Thanh Hải mà nói thì hai người quá nhỏ, trong miệng rồng còn một đống thức ăn thừa chưa tiêu hóa hết, căn bản không cảm giác thấy họ. Nhưng một khi tạo ra vết thương trong miệng nó thì khác, rồng Thanh Hải nhất định giãy vùng mãnh liệt. Tình huống tốt là họ lấy được ngọc Con Rối, rồng Thanh Hải nhổ họ ra, tình huống xấu thì rất nhiều, thà không nghĩ còn hơn.

Thành Thiên Bích vững vàng, bàn tay hóa thành mũi đao bén nhọn, nhanh chóng cắt vào thành miệng. Tùng Hạ không chút do dự thò tay vào miệng rạch, tìm kiếm miếng ngọc giữa máu thịt vừa mềm vừa nóng kia. Cậu đã cảm giác thấy ngọc Con Rối ở ngay đây, chỉ là miếng ngọc quá nhỏ, mà nơi này không chút ánh sáng, dựa vào mắt nhìn là vô dụng, cậu chỉ có thể lấy tay đi tìm. Cho dù rồng Thanh Hải có lớn thế nào thì khi có một thứ chẳng những rạch miệng nó ra mà còn chọc khuấy trong vết thương, nó nhất định không dễ chịu, bắt đầu ra sức vẫy vùng, há miệng, theo bản năng muốn đưa lưỡi tới vị trí bị thương, nhưng bởi vì vấn đề góc độ nên nó không với tới.

Người bên ngoài nhìn ra sự kỳ lạ của rồng Thanh Hải, biết Thành Thiên Bích và Tùng Hạ sắp đắc thủ, tất cả đều tinh thần phấn chấn, Diêu Tiềm Giang hô lớn: "Cơ hội tốt, tấn công mắt nó."

Rồng Thanh Hải biết rõ hai mắt mình là nhược điểm nên vẫn bảo vệ nó rất chặt. Mí mắt nó tiến hóa ra lớp da còn dày và cứng rắn hơn lớp da trên người, chỉ cần nhắm mắt lại, vừa có thể chống cự tấn công bằng ánh sáng mạnh của Dung Lan vừa có thể chống lại thương tổn từ vật sắc bén, họ vẫn không tìm được cơ hội tốt để tấn công. Bây giờ lực chú ý của rồng Thanh Hải đã bị cơn đau ở khoang miệng hấp dẫn, rốt cuộc họ đã có được cơ hội.

Dung Lan bay đến bên cạnh Thẩm Trường Trạch, bắt lấy tay hắn, năng lượng khổng lồ điên cuồng xuất hiện giữa hai người họ. Cả hai đều cảm thấy nhiệt huyết đang sôi trào, dường như cơ thể tràn ngập sức mạnh vô cùng vô tận. Dung Lan cắn răng nói: "Năng lượng của tôi không đủ, bây giờ cần dựa vào cậu khống chế nguồn lực này, nếu cậu không khống chế được, cả hai chúng ta đều có thể kiệt sức, sau đó rơi vào bụng cá."

Thẩm Trường Trạch trầm giọng nói: "Tấn công đi."

Cơ thể hai người bị bọc trong ánh sáng chói lòa, đột ngột không thấy tăm hơi, họ như một tia chớp lao vào mắt rồng Thanh Hải, "tia chớp" kia còn kéo theo cái đuôi lửa rất dài, chiếu sáng bầu trời thành màu bạch kim. "Tia chớp" càng ngày càng lớn, càng ngày càng sáng, cuối cùng hình thành trên bầu trời của hồ Thanh Hải sóng dậy mãnh liệt một quầng lửa ánh sáng hình bầu dục dài đến trăm mét. Bên ngoài vầng hào quang đó có màu đỏ cam, càng vào trong màu càng nhạt, tại điểm trung tâm nhất trong vầng hào quang đó đang cháy ngọn lửa màu xanh lam. Đó là ngọn lửa có nhiệt độ cao nhất trong mọi loại lửa, những thứ tới gần nó trong vòng trăm mét đều bị đốt thành tro tàn, cũng là hướng tiến hóa cuối cùng của Thẩm Trường Trạch trong tương lai. Có điều ngọn lửa xanh lam ấy vẫn còn rất nhỏ, nhưng vầng hào quang hình bầu dục này đã khiến người ta vô cùng rung động. Lúc này đây, trời đất biến sắc, mọi người thậm chí không dám mở mắt để nhìn, ngay cả rồng Thanh Hải cũng cảm giác thấy sự đáng sợ của nó, vội vàng lui về phía sau.

Thẩm Trường Trạch và Dung Lan chỉ có thể tấn công lúc này. Chỉ có hai người họ biết, một khi lần này thất bại, rồng Thanh Hải có cơ hội báo thù, hai người họ không thể trốn thoát, sẽ hoàn toàn bại trận. Năng lượng trong cơ thể tiêu hao nhanh như một cơn hồng thủy, hai người gắng sức tung quầng lửa đó ra. Nó được dung hợp bởi nhiệt độ của lửa và tốc độ của ánh sáng, khiến rồng Thanh Hải căn bản không kịp trốn tránh. Có điều trong giây phút tung ra, quầng lửa đã mất đi độ chính xác, không thể nhắm vào mắt rồng Thanh Hải, lại đánh vào vị trí giữa hai mắt nó.

Hai người thầm nghĩ tệ rồi, nếu cầu lửa va vào miệng rồng, vậy Thành Thiên Bích và Tùng Hạ cũng lành ít dữ nhiều.

Rồng Thanh Hải không thể trốn tránh, chỉ có thể ra sức quay đầu muốn trốn, cuối cùng quầng lửa đập vào cổ và xung quanh cổ nó, rồng Thanh Hải rú lên những tiếng thê lương. Cú đánh này đã tạo thành đả kích nghiêm trọng với nó, vết thương bốc cháy dài đến hơn 60 mét từ cổ kéo dài xuống thân, mở ra một lỗ hổng rất dài trên người nó, sâu đến độ nhìn thấy xương cốt. Da thịt cháy đen bốc mùi, máu tươi phun ra ồ ạt, rơi xuống mặt hồ thậm chí còn bốc khói, đủ để thấy nhiệt độ của quầng lửa cao đến thế nào. Rồng Thanh Hải sinh ra không được bao lâu đã xưng vương xưng bá trong hồ Thanh Hải, chưa bao giờ phải chịu vết thương như vậy, nó điên cuồng quật đuôi, vẫy vùng mãnh liệt, tạo ra sóng nước tung tóe, rất nhiều người bị sóng nước khổng lồ va đập đến đầu óc choáng váng, không mở nổi mắt, suýt nữa bị lôi xuống đáy hồ.

Rồng Thanh Hải sinh lòng kinh sợ, nó đột nhiên vươn đuôi ra khỏi mặt nước thật cao, đập mạnh vào hướng hai người Thẩm Trường Trạch và Dung Lan. Đối với nó mà nói thì chỉ là quật đuôi, nhưng đối với hai người họ mà nói thì bức tường thịt rộng hai mươi mét, phủ đầy lớp sừng cứng rắn từ phía xa bay tới phía họ. Trốn? Trốn đi đâu?

Lúc này hai người đều đã sắp kiệt sức, Thẩm Trường Trạch điên cuồng thét lên một tiếng, tập trung số năng lượng cuối cùng, ôm lấy Dung Lan bay lên trời. Tốc độ của hắn chậm hơn Dung Lan quá nhiều, căn bản không thể tránh né, cuối cùng vẫn bị mũi đuôi con rồng quét trúng. Cho dù chỉ bị quét qua "nhẹ nhàng", họ vẫn cảm giác như vừa bị đoàn tàu nghiến qua người. Cú huých đó khiến nội tạng hai người lệch khỏi vị trí, họ bị hất bay ra ngoài! Công cụ phòng thủ trên người Thẩm Trường Trạch giúp hắn ngăn cản cú đánh cuối cùng này, sau đó hoàn toàn vỡ vụn.

Hai con đại bàng đen bay lên, nhanh chóng lao tới chỗ họ, nhưng vẫn chậm một bước. Họ rơi từ độ cao hơn một trăm mét xuống lớp tuyết rất dày, chưa biết sống chết.

Mọi người đồng thời lao đến, rốt cuộc tìm thấy họ dưới một lớp tuyết dày một mét. Dung Lan còn có ý thức, chỉ hộc ra hai ngụm máu lớn, tuyết nhuốm màu đỏ tươi, xem ra vào thời điểm cuối cùng, hắn đã dùng năng lượng giảm xóc cho họ. Thẩm Trường Trạch thì từ một người đàn ông trưởng thành cao 1m9 biến trở về đứa trẻ không đến một tuổi, Dung Lan kinh ngạc nhìn hắn.

Thiện Minh từ xa xông lên, ôm Thẩm Trường Trạch ra khỏi tuyết, kéo khóa áo nhét hắn vào trong lòng mình.

Trần thiếu kinh ngạc: "Đây là..."

"Con tôi, kiệt sức sẽ thế." Thiện Minh ôm cơ thể lạnh lẽo của Thẩm Trường Trạch, để hắn dựa vào lồng ngực nóng hổi của mình, cũng nhẹ nhàng vuốt ve cái đầu nho nhỏ kia.

Đồng thời, rồng Thanh Hải bị thương quá nặng, không đủ sức để rút đuôi về, cơ thể khổng lồ thẳng tắp đổ sụp xuống hồ.

Mọi người căng thẳng nhìn lên bầu trời, họ mãi mà vẫn không nhìn thấy Thành Thiên Bích và Tùng Hạ. Từ khi hai người biến mất trong miệng rồng, liên lạc giữa họ lập tức hoàn toàn bị chặt đứt, không biết hai người họ bây giờ như thế nào. Cho dù không lấy được ngọc Con Rối thì cũng có thể lập tức chạy thoát, bằng không đợi đến khi rồng Thanh Hải chìm xuống đáy hồ thì không kịp nữa.

Trần thiếu phái vài con đại bàng đen đón những người đã chiến đấu đến sức cùng lực kiệt trên hồ trở về. Vài dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên gần như đã khô kiệt năng lượng, nếu lúc này rồng Thanh Hải còn có thể cử động, muốn giết họ là quá dễ dàng. Mà những người tham dự vào cuộc chiến từ lúc đầu, đã có ba người hoàn toàn biến mất trong hồ Thanh Hải.

Cơ thể khổng lồ của rồng Thanh Hải hoàn toàn chìm vào trong nước. Đường Nhạn Khâu do tốc độ bay lượn không đủ, chỉ bắn thủy quái lớn trên bờ, không tham dự vào cuộc chiến trên mặt nước. Lúc này hắn không chờ được nữa, vội la lên: "Họ vẫn chưa ra, chúng ta xuống nước cứu người!" Nói xong vỗ cánh muốn bay qua.

Trang Nghiêu siết chặt nắm đấm: "Chờ một chút."

Đặng Tiêu cũng hét lớn: "Còn chờ cái gì, chờ nữa họ chết đuối mất."

Liễu Phong Vũ cắn răng nói: "Không chờ được, đi cứu người."

Đường Nhạn Khâu bay lên, Đặng Tiêu nhảy lên bắt được chân hắn, hai người lao về phía mặt hồ.

Đúng lúc này, mặt hồ mãnh liệt đột nhiên bắn ra một cái bóng, mọi người đều nhìn đến nơi đó, là Tùng Hạ! Tùng Hạ bị bọc trong sức gió, nhanh chóng được cuốn lên bờ.

Mọi người rốt cuộc thở phào một hơi, chạy đến phía họ.

Thành Thiên Bích và Tùng Hạ đồng thời ngã nhào xuống đất. Hai người toàn thân trần trụi, trên người dính đầy dịch dạ dày và máu loãng ghê tởm, quần áo bị tiêu hóa sạch sẽ, lông tóc trên người hoàn toàn mất sạch, làn da bị dịch dạ dày ăn mòn thành từng mảng, máu me nhầy nhụa, thoạt nhìn căn bản không giống con người mà như xác cá chưa tiêu hóa hết được phun ra từ bụng rồng Thanh Hải.

"Thiên Bích! Tùng Hạ!" Liễu Phong Vũ vội vàng nhìn hai người: "Thế nào rồi, công cụ phòng thủ đâu?"

Sau khi đáp đất, Thành Thiên Bích lập tức hôn mê bất tỉnh, Tùng Hạ đau đớn nói: "Hỏng rồi..." Lần này quả là thất sách, ngọc phù tích trữ năng lượng của cậu để hết trong quần áo, sau khi quần áo bị tiêu hóa hết thì tất cả ngọc phù không biết bị rơi đâu mất. Cậu cũng không có thời gian đi tìm, cậu phải tranh thủ tất cả thời gian để tìm ngọc Con Rối. Chờ đến khi cậu tìm thấy miếng ngọc của rồng Thanh Hải, Thành Thiên Bích không để cậu hấp thu năng lượng bên trong, càng là lúc nguy cấp, cậu hấp thu năng lượng vội vàng lại càng nguy hiểm, độ nguy hiểm có thể lớn hơn việc họ không trốn thoát được. Không có năng lượng có thể hấp thu, lại ngâm mình trong dịch dạ dày của rồng Thanh Hải, công cụ phòng thủ điên cuồng hấp thu năng lượng trong người họ để bảo vệ cơ thể, kết quả năng lượng tiêu hao càng lúc càng nhanh, cuối cùng không thể chống đỡ, công cụ phòng thủ hoàn toàn bị phá hỏng, Tùng Hạ chỉ kịp bắt được ngọc Con Rối và ngọc cổ của mình, hai người chịu đựng nỗi đau đớn khi dịch dạ dày thiêu đốt, Thành Thiên Bích tập trung số năng lượng cuối cùng, liều mạng đưa cậu thoát khỏi miệng rồng.

Toàn bộ quá trình nguy hiểm khôn cùng, cho dù họ đều bị bỏng nặng, nhưng có thể giữ mạng quay về đã là may mắn vô cùng.

Tôn tiên sinh thở dài: "Mọi người vất vả."

Tùng Hạ không còn sức để động đậy, cậu há miệng, dùng lưỡi đẩy ra một miếng ngọc nhỏ màu đen, chỉ vì thứ bé nhỏ này mà không biết đã lấy đi biết bao tính mạng con người.

Trang Nghiêu nói: " Mau hồi phục năng lượng."

Hai người được nâng lên cáng, Ngô Du dùng tuyết bao phủ lên da họ, giảm bớt đau đớn, Tùng Hạ cố gắng tĩnh tâm, thong thả hấp thu năng lượng của ngọc Con Rối, sau đó trước tiên đưa năng lượng vào cơ thể Thành Thiên Bích, chữa trị làn da cho hắn.

Mọi người bắt đầu khắc phục hậu quả. Họ không biết rồng Thanh Hải đã chết hay chưa, bất cứ sinh vật vào bị thương nặng như vậy, chỉ e đều chẳng sống được bao lâu. Họ nay đã không còn quan tâm con rồng còn sống hay đã chết, chỉ cần lấy được ngọc Con Rối là họ đã hoàn thành nhiệm vụ. Rồng Thanh Hải cho dù có lợi hại thế nào thì cũng là sinh vật thủy sinh, sẽ không chạy lên mặt đất đuổi giết họ, chỉ cần họ sống trên bờ là an toàn.

Sau khi chữa khỏi vết thương cho Thành Thiên Bích, Tùng Hạ lại chữa trị cho mình, da cậu đau đớn vô cùng, như bị nướng trên lửa vậy. Có điều, cậu cũng không phải lần đầu bị thương, ít nhiều có chuẩn bị tâm lý, cắn răng nhịn xuống không kêu một tiếng. Đợi đến khi cậu chữa khỏi cho mình, đội ngũ cũng sắp về đến Tây Ninh, cậu mệt mỏi không chịu nổi, bèn ngủ mê man.

***

Thành Thiên Bích cười nhẹ: "Đừng sờ, trọc."

Tùng Hạ khóc không ra nước mắt: "Trông tôi trọc ngu lắm phải không."

"Một chút." Thành Thiên Bích ngồi xuống mép giường, đặt cốc nước xuống, lẳng lặng nhìn cậu.

Tùng Hạ nhích người dậy, nhìn vào mắt hắn, cười hỏi: "Sao thế? Nhìn ngu vậy à?" Nói xong lại muốn đưa tay lên sờ.

Thành Thiên Bích đột nhiên bắt lấy tay cậu, đè gáy cậu, chặn môi cậu thật mạnh.

Tùng Hạ mắt mở trừng trừng, bị Thành Thiên Bích đè xuống giường, cậu còn chưa kịp phản ứng sao lại thế thì Thành Thiên Bích đã bắt đầu lột áo ngủ của cậu.

Tùng Hạ thở hổn hển giữa những nụ hôn: "Thiên Bích, Thiên Bích, cậu sao vậy?"

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Tôi muốn ôm anh một cái." Trong giọng nói mang theo một chút run rẩy đang phải kìm nén.

Tùng Hạ đột nhiên hiểu ra chuyện gì, cậu ôm chặt cổ Thành Thiên Bích, khẽ khàng an ủi: "Tôi còn sống mà, hai ta đều đang sống khỏe mà."

"Tôi biết, tôi biết." Nhưng hắn muốn cảm nhận mạnh mẽ hơn.

...

Thành Thiên Bích vài cái đã cởi sạch Tùng Hạ, tách chân cậu ra, quen thuộc mở rộng rồi đẩy dục vọng khí thế bừng bừng của mình vào.

Tùng Hạ thét lớn một tiếng, nhăn mày thật chặt, động tác của Thành Thiên Bích có chút thô bạo, nhưng cậu không nói câu nào, còn dùng chân kẹp lấy hông Thành Thiên Bích, dùng hành động thúc giục động tác mãnh liệt hơn nữa. Sự hoang mang và lo lắng trong lòng Thành Thiên Bích, cậu có thể cảm nhận không sai chút nào, bởi vì cậu cũng như vậy, sợ mất nhau đến vô cùng. Nếu thân thể liền kề có thể khiến đôi bên không đến mức lo lắng đến ăn ngủ không yên, vậy cậu sẵn lòng một ngày một đêm làm tình với Thành Thiên Bích, cho đến khi họ có thể loại bỏ cảm giác bất an đáng sợ này.

Thành Thiên Bích hôn mạnh lên môi Tùng Hạ, dùng cường độ và sức mạnh như thể muốn nuốt chửng Tùng Hạ vào bụng, thô lỗ hôn môi, lưỡi hắn càn quét trong khoang miệng Tùng Hạ, cắn nhẹ vào cánh môi mềm mại, nụ hôn rơi trên mặt, trên ngực Tùng Hạ. Bằng động tác không chịu khống chế, hắn tuyên cáo khát vọng của mình đối với người này.

"Thiên Bích... Thiên Bích..." Tùng Hạ thở hổn hển, thân thể cậu lung lay theo động tác cuồng nhiệt của Thành Thiên Bích, khoái cảm chồng chất gấp bội. Cậu từ lúc tỉnh dậy không đến hai mươi phút đã bị Thành Thiên Bích khiến cho ý loạn tình mê, chìm chìm nổi nổi giữa tỉnh táo và mê muội, hoàn toàn đắm chìm trong dục vọng nguyên thủy.

...

Sau hồi mây mưa, Thành Thiên Bích từ sau lưng ôm lấy hông Tùng Hạ, chóp mũi cọ vào lưng cậu, khẽ hỏi: "Còn khó chịu không?"

"Không sao, vết thương khỏi thì không đau, chỉ là cái đầu này trông hơi ngán, ha ha."

Thành Thiên Bích xoa xoa đầu cậu, khẽ cười: "Không sao, rất đẹp."

"Cậu trọc đầu cũng đẹp trai, tôi thì không được vậy, mũi tôi không thẳng cho lắm, quả đầu này trông có vẻ rất ngu. Thôi dẹp, cậu không ghét bỏ là được." Tùng Hạ xoay người lại, cười xoa đầu Thành Thiên Bích, trong mắt tràn đầy dịu dàng.

Thành Thiên Bích ôm sát cậu: "Rất đẹp, sẽ mọc ra nhanh thôi."

Tùng Hạ hôn lên chóp mũi hắn, cười: "Tôi ngủ một ngày rồi hở, vốn muốn dậy vận động một chút, kết quả vừa mở mắt cậu đã lột quần tôi, cậu nói xem cậu..."

Thành Thiên Bích vuốt ve lưng cậu: "Tôi muốn anh."

Tùng Hạ cười he he: "Vậy hôm nay chúng ta mặc kệ mấy chuyện khác?"

"Lát nữa tôi mang cơm vào cho anh, hôm nay mặc kệ chuyện khác..." Thành Thiên Bích nhẹ nhàng nhéo nhéo hông cậu, giọng nói trầm khàn: "Chỉ làm anh."

Tùng Hạ cười ha ha: "Tôi phát hiện cậu càng ngày càng không đứng đắn." Tùng Hạ lật người nằm sấp trên người Thành Thiên Bích, cười nhẹ: "Đã lâu không được thả lỏng như vậy, thật mong hôm nay dài thêm một chút."

Thành Thiên Bích xoa mặt cậu: "Một ngày nào đó, chúng ta có thể có mười ngày nửa tháng không có việc gì như vậy."

Tùng Hạ lại cười nói: "Nhất định."

Hai người cả ngày ở lì trong phòng, nửa bước không rời cửa, cũng không có ai đến quấy rầy họ. Ngoài cửa sổ tuyết rơi đầy trời, trong phòng có đốt lò sưởi, trong không gian kín đáo ấm áp này, dường như trong cõi trời đất chỉ có lẫn nhau, họ tận tình hưởng thụ mỗi phút mỗi giây của ngày hôm nay.

***

Hai người sau cả ngày cuốn lấy nhau, sáng sớm hôm sau đã trị liệu cho vài người bị thương, sau đó mới xuống lầu ăn cơm. Mọi người nhìn thấy họ đều nở nụ cười mờ ám. Hai người họ cũng quen rồi, thoải mái chào hỏi, ngồi xuống ăn cơm.

Liễu Phong Vũ chớp mắt cười hỏi: "Tiêu dao cả ngày, thấy người khỏe lên hay mệt hơn vậy?"

Tùng Hạ cười: "Dù sao cũng tốt hơn lúc chui khỏi miệng rắn hôm trước."

Đặng Tiêu vỗ bàn: "Tùng ca, hai anh lúc ấy chẳng khác người chết là mấy, làm em sợ muốn chết."

"Bọn anh sao chết dễ dàng như vậy được."

Thành Thiên Bích hỏi: "Miếng ngọc kia định để chỗ nào?"

Giữa các miếng ngọc sẽ có cảm ứng lẫn nhau, cảm ứng này sẽ có tác dụng với cả người mang theo ngọc Con Rối, bởi vậy hai miếng ngọc không thể cách nhau quá gần.

Trang Nghiêu nói: "Tôi tạm thời giao cho Tôn tiên sinh bảo quản, để chỗ ông ấy yên tâm một chút."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Được."

Trang Nghiêu nói: "Lần này bên phía chúng ta tổn thất hai người, đều là người của Ngô Du, bên phía Dung Lan cũng tổn thất một người và một chim bay. Chúng tôi phái người điều tra xung quanh hồ Thanh Hải, không phát hiện thấy rồng Thanh Hải có động tĩnh gì, nhưng bóng mờ dưới đáy nước vẫn còn, có thể rồng Thanh Hải vẫn chưa chết."

Diêu Tiềm Giang lòng còn sợ hãi: "Cho dù có chết hay không tôi cũng sẽ không xuống dây vào nó nữa."

Ngô Du cũng gật đầu: "Chúng ta cũng thiếu chút nữa là chìm xuống đáy hồ với nó, loại quái vật lớn này quá khó đối phó."

Đường Đinh Chi nói: "Yên tâm, chỉ cần lấy được ngọc Con Rối, chúng ta không cần phải đối địch với rồng Thanh Hải. Cuộc chiến lần này tuy tổn thất ba dị nhân cấp cao nhưng cũng tích lũy cho chúng ta một chút kinh nghiệm tác chiến với thủy quái khổng lồ." Anh dừng một chút, thở dài: "Các vị đều vất vả rồi."

Ngô Du hạ tầm mắt, thương cảm cho hai dị nhân đã mất của mình.

Trang Nghiêu nói: "Mọi người nghỉ ngơi hồi phục vài ngày, chúng ta lại thương lượng với Tôn tiên sinh. Nếu muốn đi Golmud, tốt nhất có thể liên hợp với người của thành Huyền Minh, không thì chúng ta liều mạng trong đó, sau khi giải trừ kết giới Thanh Hải họ lại ngồi mát ăn bát vàng, không có chuyện ngon ăn như vậy."

"Nhưng Dung Lan và Huyền Chủ có vẻ như nước với lửa."

"Chuyện này giao cho Tôn tiên sinh giải quyết. Thật ra chúng ta cũng có thể đến phía Tây xem, nếu hai phe họ không hợp tác, tôi nghĩ chúng ta vĩnh viễn không thoát được khỏi đây. Dù sao thì hai miếng ngọc còn lại, độ khó nhất định vượt qua tưởng tượng của chúng ta."

Thành Thiên Bích nói: "Nếu họ vẫn cứ không hợp tác thì sao."

Trang Nghiêu suy nghĩ: "Vậy thì đổi hình thức, vì lợi ích chung, chia binh tác chiến, cùng đánh kẻ địch chung. Không phải ở Golmud còn hai miếng ngọc Con Rối à, mỗi bên phải giúp lấy một miếng, vậy có vẻ công bằng một chút, có lẽ cũng có thể có lối thoát cho hai vị thành chủ này."

"Đề nghị này nghe có vẻ không tồi."

Thành Thiên Bích nói: "Tôi tin vì khiến họ buông tay đối địch, Tôn tiên sinh đã phải cố gắng rất nhiều, nói thật, tôi không quá lạc quan với đề nghị này."

"Trước kia là do thời cơ chưa đến, bây giờ chúng ta đã lấy được một miếng ngọc Con Rối từ hồ Thanh Hải, chẳng khác nào mở ra cục diện, không thể rút lui, chỉ có thể tiến bước. Họ đều không phải kẻ ngốc, biết đây là cơ hội cuối cùng tháo bỏ kết giới Thanh Hải, nếu thời cơ đã đến, thái độ sau này của họ nhất định cũng phát sinh biến hóa."

"Hy vọng là thế."

Trang Nghiêu nói: "Mấy ngày tới không có chuyện gì, các anh ai muốn nghỉ ngơi thì nghỉ, ai muốn tu luyện thì tu luyện đi, bên ngoài càng ngày càng lạnh, không có việc gì thì ít đi ra ngoài."

Diêu Tiềm Giang xoa xoa đầu nó, nheo đôi mắt hẹp dài, cười: "Ông cụ non này đáng yêu hơn Trang Du nhỉ."

Trang Nghiêu đẩy tay anh ra: "Đừng có sờ đầu tôi." Nó khẽ than: "Sẽ không cao được."

Đặng Tiêu cười tà: "Sờ hay không thì đều không cao được."

Trang Nghiêu lườm cậu ta: "Tôi tin tưởng khoa học di truyền."

"Muốn cao thì phải ngủ, phải vận động." Đặng Tiêu nhảy dựng lên, trưng ra cơ bắp của mình: "Vận động, hiểu không? Đừng cả ngày ở lì trong phòng loay hoay cái đống chai lọ của em, có mấy thứ còn có phóng xạ đấy, càng ngày càng không cao nổi."

Trang Nghiêu hừ lạnh: "Tôi đang làm việc, không cần anh lo, vận động không tăng cường trí óc, với tôi mà nói thì vô dụng."

Đặng Tiêu buồn bực bĩu môi: "Anh đi chơi với A Bố vậy."

"A Bố không có nhà."

"Hở? Mới sáng sớm mà nó đi đâu vậy?"

Trần thiếu nói: "Nó đến Minh phủ, không biết vì sao mà nó rất thích con ngựa của Dung Lan, sáng sớm hôm nay đã đi chơi với nó, yên tâm, tôi phái người đi cùng rồi."

"Nhưng con ngựa kia có phản ứng lại nó đâu."

Trang Nghiêu cũng thấy kỳ: "Đúng vậy, con ngựa kia đã bảy tuổi rồi, rất điềm tĩnh, cả chủ lẫn vật đều không thích đáp lại, nhưng A Bố lại thích nó, thật là kỳ quái."

"Con ngựa kia thông minh lắm, có thể phương diện não bộ tiến hóa khá tốt, cho nên có thể hấp dẫn A Bố? Ai biết được."

"Nó thích thì để nó tới chơi, cũng đúng lúc, tôi có thể thảo luận vấn đề của A Bố với Tôn tiên sinh."

...

Mọi người đang nói chuyện, cửa lớn bị gõ vang: "Hello tôi về rồi."

Tùng Hạ nghe giọng nói này thấy hơi quen tai, nhưng lập tức không nhớ ra ai. Cậu nhìn ra ngoài cửa sổ, đột nhiên thấy một con vẹt kim cương sặc sỡ khổng lồ đang nghiêng đầu đứng ngoài cửa sổ nhìn họ. Tùng Hạ lập tức nghĩ tới giọng nói này là của Tống Kỳ, người có thanh điệu đặc sắc như vậy mà cậu lại quên mất.

Có người ra mở cửa cho gã, Tống Kỳ ập vào phòng như gió xoáy: "Á á má ơi chết cóng mất, lạnh chết đi được."

Tùng Hạ kinh ngạc nhìn về phía Đường Đinh Chi, Đường Đinh Chi nói: "Tạm thời cậu ta ở đây."

"Nhưng không phải Dung Lan..."

Tống Kỳ cười ha ha: "A, phải rồi, anh ta không cho tôi vào thành, ích kỷ quá, tôi không phải chỉ đi phía Tây một chuyến thôi sao! Cho nên mọi người đừng nói cho anh ta nhé, cho tôi ở đây vài ngày."

Tùng Hạ 囧, diện tích trong tường Quang Minh nhỏ như vậy, có cái gì mà giấu được Dung Lan, chẳng qua là hắn ta nhắm một mắt mở một mắt mà thôi.

Con vẹt kim cương kia cũng kiên quyết chen vào nhà, nhao nhao miệng nổ như pháo liên châu: "Lạnh lạnh lạnh chết ông mất."

Tống Kỳ đạp nó một cái: "Ai cho mày vào, ra ngoài mau, lông mày dày như lông gấu ấy, lạnh cái gì mà lạnh."

"Lạnh lạnh lạnh." Tiểu Ngũ vẫn cứ chen vào nhà, nằm cạnh lò để sưởi ấm, kiểu gì cũng không chịu đi, còn nghiêng đầu thị uy với Tống Kỳ, dáng vẻ bỉ ổi kia trông rất buồn cười.

"Cái con két chết tiệt này, đúng là bó tay." Tống Kỳ ngượng ngùng nói: "Mọi người nếu ngại nó chiếm chỗ thì ngủ dưới cánh nó ấy, ấm chết đi được... Ôi chà, ăn cơm à, cho tôi bát mì đi, cho nhiều nước canh nhé." Nói xong không chút khách khí ngồi xuống, bưng bát mì lên ăn.

Mọi người không nói gì về tính tự tiện này của gã, có điều gã tuyệt đối không khiến người ta chán ghét, vừa nói vừa mặt mày hớn hở kể lại những điều mắt thấy tai nghe ở Thanh Hải, cũng không biết có bao phần khoác lác, dù sao thì người nghe cũng thấy hết sức hào hứng. Mọi người cứ như vậy vô cùng náo nhiệt vượt qua một buổi sáng.

***

Nghỉ ngơi vài ngày, Tôn tiên sinh mang theo một ít đồ ăn không dễ kiếm của Thanh Hải đến thăm họ, ăn uống vĩnh viễn là chuyện chân thật nhất. Khi ông đến đây, thuận tiện cũng đón A Bố về, hơn nữa trao đổi với Trang Nghiêu một lát kết cấu bộ não của A Bố, nghiên cứu thảo luận khả năng kích thích tiến hóa não bộ cho A Bố.

Sau khi hai người trò chuyện xong, Tôn tiên sinh mới nói chuyện chính lần này đến đây, quả nhiên có liên quan với phía Tây.

Chương 206 ( PN )

Thông Ma x Mục Phi

Cuộc sống điền viên thanh bình của Thông Ma và Mục Phi

"Phải, tôi là cậu, cậu cũng là tôi." Mục Phi ôm lấy nó: "Cám ơn cậu, có cậu thật tốt."

.

.

.

Trước tận thế, Mục Phi là kiến trúc sư nội thất, nhưng vì để mỗi một tác phẩm của mình đạt tới trạng thái lý tưởng nên anh tự học thiết kế kiến trúc và trồng trọt làm vườn. Ngôi nhà trong mơ của anh là ngôi nhà hoàn hảo, hoàn toàn tự nhiên, không thể xuất hiện sự không hài hòa ở bất cứ chi tiết nào, cho nên mỗi lần nhận việc, anh nhất định toàn quyền phụ trách bắt đầu từ thi công. Vì thái độ nghiêm túc và thành phẩm tiêu chuẩn siêu cao cấp ấy, anh rất có danh tiếng trong nước.

Cha mẹ Mục Phi đều có sự nghiệp liên quan đến sáng tạo, từ nhỏ anh đã kế thừa gene nghệ thuật của họ, thích theo đuổi cuộc sống chất lượng cao. Với anh mà nói, một ngôi nhà hoàn toàn hợp lòng hợp dạ chính là nền tảng của cuộc sống, do vậy anh và cha mình đã cùng nhau dựng lên nhà mình, lại trở thành nhung nhớ lớn nhất sau khi anh và cây thông lớn hợp thành một thể.

Anh còn nhớ rõ tất cả sự kiện ngày đó.

Sau khi động đất, anh cũng giống mọi người, tranh nhau mua một ít thức ăn nước uống. Họ tưởng rằng này đây chỉ là một tai nạn tự nhiên bình thường, lẳng lặng đợi chính phủ cứu viện. Nhưng chẳng bao lâu chuyện này đã vượt qua tưởng tượng, thành phố càng ngày càng hỗn loạn, càng ngày càng nguy hiểm, thức ăn dự trữ của anh không đến một ngày đã hỏng hết. Ba ngày sau, hệ thống điện bị phá vỡ, thức ăn để trong tủ lạnh cũng không giữ được. Đại nạn xảy tới quá đột ngột khiến anh trở tay không kịp, đói khát thúc đẩy anh giống như mọi người, bất chấp nguy cơ bị động vật biến dị trên đường ăn thịt cũng phải ra ngoài kiếm ăn. Do anh sống ở vùng ngoại thành, muốn đến siêu thị gần nhất cũng mất 20 phút lái xe, ở đó thật sự không thể sinh tồn, hết cách, anh đành phải đi vào nội thành Côn Minh.

Khi ý thức được đây là đại họa tận thế lớn nhất trong lịch sử loài người, Mục Phi đã mất một thời gian rất lâu song vẫn không thể chấp nhận. Anh là người có tính cách nhã nhặn an nhàn, thích chăm sóc hoa cỏ, thường hay cả tháng cũng không ra khỏi cửa. Trước tận thế, ăn mặc không lo, hơn nữa có thu nhập tốt chèo chống cuộc sống mình muốn, anh cảm thấy mình rất hạnh phúc, nhưng một trận động đất đã hủy hoại mọi thứ. Không có thức ăn, không có nơi ở sạch sẽ và quần áo thoải mái, không có cảm giác an toàn, anh hoài nghi không biết mình có sống sót được không, và có thể sống được bao lâu.

Mục Phi bắt đầu nghĩ đến chuyện tự sát, anh đã không còn người thân, không còn vướng bận trên đời. Anh nghĩ đến chuyện này không phải vì sợ mà vì anh cho rằng một cuộc sống không có chất lượng hoàn toàn không có ý nghĩa để sống tiếp, chỉ là dày vò mà thôi. So với chuyện một ngày nào đó bị động vật biến dị xé thành từng mảnh, anh hy vọng khoảnh khắc ra đi của mình có thể có thể diện một chút. Vì thế, anh đi qua khu trung tâm, định vào cửa hàng tìm một vài loại thuốc độc, sau đó lái xe về nhà. Không ngờ vào đến khu trung tâm rồi, anh nhìn thấy một cây thông khổng lồ. Cây thông cao ít nhất 70, 80 mét, thân thể chọc thủng mái nhà, rễ cây đâm sâu vào lòng đất, xanh rợp nhiều vẻ, vừa đẹp vừa oai phong.

Đây chính là sinh vật lớn mạnh có thể sinh tồn trong thế giới mới – anh nghĩ vậy. Ma xui quỷ khiến, anh bước tới gần cây thông, cho dù thoạt nhìn đã biết nó rất nguy hiểm, bên dưới chất đầy xác người và động vật, đa phần đã thối rữa, trên người cắm đầy lá thông rất dài.

Nếu chết như vậy, có phải sẽ sảng khoái hơn một chút hay không?

Còn chưa kịp nghĩ nhiều, anh đã bước vào trong phạm vi tấn công của cây thông lớn. Anh ngẩng đầu nhìn lên, trong lòng sinh ra cảm giác ngưỡng mộ. Nếu mình có thể biến thành một cái cây lớn thì tốt rồi, cắm rễ mãi mãi ở một chỗ, sống nhàn hạ thanh bình, không có bất cứ ai có thể quấy rầy.

Vô số lá thông giáng xuống từ trên trời, thậm chí anh không cảm giác được chút đau đớn nào cả, chỉ hơi tê tê mà thôi, sau đó anh mất đi ý thức.

Có nằm mơ Mục Phi cũng không ngờ, không chỉ không chết, anh còn tái sinh bằng một trạng thái hoàn toàn mới. Anh có thể cảm giác được trời xanh, đất rộng, chim chóc, mưa gió, cảm giác bằng một tư thế hoàn toàn khác trước. Anh biết mình đã hợp thành một thể với cây thông, tuy anh không biết vì sao lại thế. Ngay từ đầu anh đã không có ý định cạnh tranh ý thức chủ thể với cây thông, anh căn bản không biết còn có một ý thức khác đang tồn tại. Anh chỉ cảm thấy đôi khi đầu óc không được tỉnh táo, sẽ không nhớ được vài chuyện. Xuất phát từ bản năng, anh hy vọng mình vẫn nhớ được, vẫn có ký ức, anh không nỡ quên đi tất cả, cho nên ra sức nhớ kỹ, suy nghĩ.

Dần dần, anh bắt đầu có thể cảm nhận được một ý thức khác trong đầu mình. Lúc mới đầu, ý thức kia vô cùng ngu dại, sau này khi ý thức hai người tranh chấp với nhau, dần dần tuy hai mà một, anh có thể cảm giác được bộ rễ vững chắc và thân cây tráng kiện của mình, đối phương cũng có thể nhìn thấy ký ức trong quá khứ của anh, cũng nắm giữ tất cả tri thức trong đầu anh. Cảm giác này vô cùng kỳ diệu. Anh cảm thấy mình đã có được người bạn mãi không chia lìa, một sinh mệnh có thể cảm giác được tất cả cảm giác của nhau, thân mật khăng khít. Không ngờ nguyện vọng trước khi chết của anh lại thành hiện thực, anh chính là cây thông, cây thông chính là anh.

***

Thời gian âm thầm trôi qua, khi Mục Phi dần dần chấp nhận sự thật mình đã biến thành cây thông, anh bắt đầu tích cực trao đổi ý thức với nó. Cây thông lớn sử dụng giọng nói của anh để nói với anh, nhưng tính cách lại hoàn toàn tương phản với anh, một chút kiêu ngạo, một chút buông thả, hơn nữa hiển nhiên rất ghét anh, người xông vào ý thức của nó. Anh khuyên cây thông đừng giết người nữa, nó không hiểu vì sao không thể giết người, nó chỉ là một cái cây, nó cần chất dinh dưỡng, mà mặt đất nơi nó sinh trưởng là nền bê tông, chất dinh dưỡng vô cùng thiếu hụt để duy trì sự tăng trưởng mỗi ngày bảy, tám mét cho nó. Nó cần nhiều chất dinh dưỡng hơn nữa, xác chết thối rữa của động vật và con người chính là chất dinh dưỡng tốt nhất.

Mặc dù có ý thức của mình song Mục Phi biết thân thể không do mình khống chế, anh trơ mắt nhìn mình – cũng chính là cây thông đang không ngừng tấn công người khác không chút đắn đo. Mục Phi thật sự không chấp nhận được chuyện này, vì thế anh bắt đầu khuyên cây thông rời khỏi đây, vào trong rừng, tìm một môi trường màu mỡ dinh dưỡng, thích hợp cho nó sinh trưởng.

"Ngươi đúng là phiền chết đi được, ngày nào cũng không ngừng lải nhải trong đầu ta... Rừng? Đến rừng nào?"

"Đến khu rừng có rất nhiều cây cối, một cái cây vốn nên sống trong rừng."

"Cây thông đều sống ở Đông Bắc ư?" Cây thông lớn tìm tòi trong ý thức của anh, tính ra kết luận này. Đối với một người chưa từng đến Đông Bắc mà nói, trong nhận thức của Mục Phi, cây thông thuộc về Đông Bắc [232].

[232] Đông Bắc là khu vực tập trung rừng tự nhiên lớn nhất TQ, gồm núi Đại Hưng An, núi Tiểu Hưng An và vùng rừng Trường Bạch Sơn.

Mục Phi vốn chỉ hy vọng cây thông có thể dịch chuyển đến vùng ngoại thành, nhưng anh nóng lòng muốn nó rời đi nên nói: "Phải, Đông Bắc trồng ra cây thông, cây thông nên đến rừng Đông Bắc."

Cây thông nói: "Vậy thì đi thôi, dù sao thì ta cũng không thích nơi này."

"Cái gì? Đông Bắc? Xa lắm, đi thế nào được?"

"Có thể lái xe, con người các ngươi không phải thích nhất loại phương tiện giao thông này sao?"

"Nhưng mà... cậu như vậy... lái xe kiểu gì?" Một cây thông lớn cao hơn một trăm mét, lái xe như thế nào?

"Không phải ngươi biết lái hay sao?"

"Phải, cậu... cậu có thể biến thành tôi?"

"Đương nhiên." Cây thông lớn trợn mắt, Mục Phi có thể "nhìn thấy" trong ý thức của mình.

Mục Phi còn chưa kịp nghĩ nhiều đã đột nhiên cảm thấy thân thể rung động, cây thông rút bộ rễ của mình ra khỏi mặt đất!

Ngay lập tức, toàn bộ nền đất đều rung động kịch liệt, anh không khỏi nhớ lại trận động đất hơn nửa tháng trước. Trận động đất này tuy có quy mô nhỏ hơn rất nhiều nhưng do chính họ tạo thành. Anh nhìn thấy khắp phố phường đều đang run rẩy, mặt đất nhanh chóng nứt gãy, mấy người trên phố sợ hãi nhìn anh. Sau đó, anh cảm thấy cơ thể chợt nhẹ hẫng, tầm nhìn dần dần thấp đi, càng ngày càng thấp, cuối cùng khôi phục thành tầm nhìn trong hình thái con người.

Anh cúi đầu xuống, nhìn thấy một đôi chân. Anh... anh biến về hình người! Anh không ngờ mình còn có thể biến về hình người! Anh rất muốn kích động nhảy hai cái tại chỗ, chứng minh đây là sự thật, nhưng anh không thể điều khiển cơ thể này.

Cây thông lẩm bẩm: "Đây chính là cơ thể con người? Cảm giác thật kỳ quái..."

Mục Phi cười: "Có phải nhẹ hơn, thấp hơn rất nhiều hay không?"

"Trước đây ta còn nhẹ, còn thấp hơn thế này."

"A, đúng rồi." Anh cũng có ký ức hoàn chỉnh của cây thông lớn, biết nó từng là cây bonsai của công ty trong tòa cao ốc này.

Anh... không, phải nói cây thông nâng tay mình lên, cẩn thận quan sát.

Mục Phi nói: "Chúng ta tìm một bộ quần áo mặc đi, không thể ở trần như vậy được."

"Con người đúng là phiền toái, còn phải mang một lớp da giả." Cây thông mất kiên nhẫn nói, nó nhìn trái nhìn phải, phát hiện dưới đất có nằm một người đàn ông vóc dáng thanh mảnh, đại khái bị chấn động vừa rồi làm cho hôn mê, mái tóc khá dài, tướng mạo rất đẹp, hình thể không khác mình là mấy, vì thế nó đi qua lột quần áo người đàn ông kia ra, tròng vào người mình: "Như vậy được rồi chứ?"

Mục Phi áy náy liếc nhìn người đàn ông kia, càng nhìn càng thấy quen mắt, cứ có cảm giác từng thấy người này trên TV. Tướng mạo đẹp trai như vậy, có lẽ là minh tinh ha, có điều anh thật sự không biết.

Sau đó, họ lên đường. Mục Phi nói cho cây thông lớn rằng anh muốn quay đầu lại nhìn, cây thông liền quay đầu. Mục Phi nhìn thấy vị trí cắm rễ lúc đầu của hai người biến thành một cái hố vừa sâu vừa lớn. Cho dù có chút không nỡ rời đi nhưng anh biết cây thông đang nghiêm túc, nghiêm túc muốn đi đến Đông Bắc, vùng đất nơi nó muốn sinh sống.

Trên đường, họ tìm được một chiếc ô tô còn cắm chìa khóa, nâng lái xe đã chết từ trong xe ra, sau đó cây thông tạm thời trao quyền điều khiển cơ thể cho anh. Họ lái xe rời khỏi Côn Minh.

***

Dọc theo đường đi, họ không ngừng tìm kiếm ô tô và xăng, nếu thật sự không có gì để thay đi bộ thì họ sẽ đi bộ, dù sao thì cây thông lớn có thể lực dùng hoài không hết, anh chưa bao giờ cảm thấy mệt, cũng không thấy đói. Họ cứ đi cứ đi như vậy, hai tháng sau, rốt cuộc đã đến Đông Bắc. Cây thông chọn một chỗ nó cảm thấy tốt nhất, một lần nữa cắm rễ xuống đất. Lần cắm rễ này, thế mà đã qua hơn một năm. Họ càng ngày càng cao hơn lớn hơn, rễ cây cắm xuống càng lúc càng sâu, cuối cùng khống chế cả khu rừng.

Cuộc sống đơn điệu ngày qua ngày khiến Mục Phi có chút không chịu nổi, thứ duy nhất anh có thể trao đổi chỉ có cây thông, cho nên anh suốt ngày nói chuyện với nó. Cây thông chỉ là cây, nó không có nỗi cô đơn của con người, hay mất kiên nhẫn vì anh nói nhiều quá, nhưng vẫn sẽ đáp lại. Đôi khi Mục Phi nghĩ rằng, chẳng lẽ đời này mình cứ phải như vậy hay sao? Cây thông có thể sống cả trăm năm, cả ngàn năm, anh sẽ cùng với cây thông vượt qua cả đời trong khu rừng này. Không biết sẽ có ngày mà anh không chịu được nổi nữa hay không.

Tuy cây thông không cảm thấy cô đơn nhưng nó lại có thể cảm nhận được cảm xúc của anh, có điều nó không hiểu cho lắm. Nó nói với Mục Phi: "Ngươi là một cái cây, không có cây nào có thể đi khắp nơi."

Mục Phi thở dài: "Nhưng trước đây tôi là người."

"Nhưng bây giờ ngươi là cây, ngoan ngoãn làm cây đi."

Mục Phi nói: "Chúng ta chơi domino thành ngữ đi."

"Không chơi."

"Đoán số."

"Không chơi."

"Đi dạo? Nhảy ô? Ca hát?"

"Phiền chết đi được, không chơi."

Mục Phi vẻ mặt cầu xin: "Cậu chơi với tôi đi, tôi chỉ có mình cậu mà."

Cây thông lớn bực bội: "Sao ngươi đáng ghét như vậy chứ!"

Mục Phi khóc không ra nước mắt.

...

Ngày qua ngày cứ như vậy trôi qua, cho đến một ngày, một đoàn người tiến vào khu rừng, phá vỡ sự yên bình của Mục Phi, cũng mang đến cho anh cuộc sống con người đã lâu anh không thấy. Đó là thời gian hạnh phúc nhất, vui sướng nhất trong vòng hơn một năm qua của anh. Anh được ăn thức ăn của con người, ngủ trên chăn đệm mềm mại thoải mái, còn được trò chuyện với con người. Con người cho anh một con mèo mun nhỏ, anh đặt tên cho nó là Nê Nê.

Mục Phi biết những người này đến đây vì một miếng ngọc nhỏ màu đen trong tay cây thông. Họ cũng không quá coi trọng miếng ngọc đó, họ cũng không muốn mọc cao hơn nữa, lớn như vậy rồi, trời cao rất lạnh, hơn nữa rất vô vị.

Vì thế, cây thông lớn đưa ra yêu cầu dùng ngôi nhà của anh ở Côn Minh để đổi lấy miếng ngọc. Lúc đấy anh vô cùng kinh ngạc, hỏi: "Sao cậu lại muốn có căn nhà ấy?"

"Cái gì mà ta muốn có, rõ ràng là ngày nào ngươi cũng nhớ nó, hàng đêm nhớ nó, ta cũng bị bắt phải nhớ theo, phiền chết đi được. Nhà mang về đây rồi ngươi ngoan ngoãn làm cây của ngươi đi, đừng có nghĩ nữa."

Mục Phi lập tức cảm động: "Tùng Tùng, sao cậu càng ngày càng đáng yêu thế chứ."

Cây thông lại trợn mắt, không buồn đáp lại anh. Có điều nhận được ảnh hưởng của anh, cây thông cũng bắt đầu quen với chuyện xuất hiện bằng hình dáng con người, thậm chí tách ra một nhánh cây của mình, đặt ý thức của Mục Phi bên trong, khiến anh cũng có thể lấy hình thái con người hoàn chỉnh đồng thời xuất hiện với cây thông, tuy lòng bàn chân luôn phải nối liền với bộ rễ. Hai người có ngoại hình giống nhau như đúc, chỉ là từ vẻ mặt đã có thể phân biệt ra sự khác biệt giữa họ.

Sau khi nhóm người kia đi, họ và dân làng xung quanh của Tam Nhi thành lập quan hệ đôi bên cùng có lợi. Hoặc là nói vì tình bạn, vì để giải nỗi sầu cô đơn cho anh, Tam Nhi thường mang một vài đồ dùng của con người vào trong rừng chơi với họ, còn họ thì giúp đỡ dân làng săn thú. Chung sống hòa thuận với nhau, dân làng xung quanh đều rất vui mừng, Mục Phi cũng thấy rất vui mừng.

***

Trong thời gian mấy tháng sau khi nhóm người kia đi, Mục Phi dựng vườn rau và vườn hoa chung quanh, trồng rất nhiều rau quả. Anh tìm thấy chuyện mình cảm thấy hứng thú, lại lên tinh thần. Cây thông khi nhàn rỗi không có việc gì thì sẽ làm đất, tưới nước bón phân với anh. Thỉnh thoảng Nê Nê sẽ nằm trên vai anh, thỉnh thoảng lại ngủ gật bên cạnh, rễ cây dưới đất chuyển động ngoằn ngoèo, vận chuyển bùn đất và phân bón cho họ.

Đôi khi sau một ngày bận rộn, Mục Phi sẽ pha một bình trà, làm một vài món điểm tâm ngọt, hai người ngồi trên ghế dựa bằng mây tre, uống trà trò chuyện dưới bóng cây yên ắng mát mẻ, nhàn nhã ngồi một buổi. Vào những lúc này, Mục Phi sẽ nghĩ, cuộc sống này với cuộc sống trong tưởng tượng của anh thật ra cũng không khác nhau là mấy, ngoại trừ chuyện không thể rời khỏi khu rừng này, anh muốn gì, cây thông đều ngầm đồng ý với anh. Có thể có được cuộc sống yên tĩnh an ổn thế này sau khi tái sinh, anh đã rất may mắn rồi.

Nê Nê càng ngày càng lớn, họ vốn tưởng rằng nó sẽ không biến dị, không ngờ chỉ là biến dị hơi muộn mà thôi. Tốc độ tiến hóa của nó cũng không nhanh, họ đối chiếu theo hình thể của A Bố, dự định làm một cái ổ trên cây cho nó, sau đó cải biến biệt thự thành nhà trên cây, nằm cùng ổ với Nê Nê.

Dưới sự trợ giúp của Tam Nhi, anh dựng lên một phòng làm việc, tìm về nồi cơm ngày trước của mình, bắt đầu vẽ những mẫu thiết kế cho căn nhà tương lai của họ. Anh đã lên kế hoạch tốt, nếu không lấy được biệt thự về thì tự mình dựng lên cái khác.

Cây thông có được tất cả ký ức của anh, do vậy tuyệt đối không thấy xa lạ với những chuyện này, giúp anh đề xuất ý kiến. Hai người ở lỳ trong phòng làm việc cả ngày, trao đổi sáng kiến và ý tưởng với nhau. Anh chưa từng nếm thử cảm giác này, tất cả ý tưởng của mình, đối phương đều có thể thấu hiểu, tất cả sáng kiến đều có thể cộng hưởng với nhau. Cây thông chính là một anh khác, sự ăn ý giữa hai người luôn khiến anh vô cùng hưng phấn. Cứ như vậy, họ thiết kế ra phương án thi công hoàn hảo cho căn nhà trên cây của mình, hơn nữa bắt đầu kiến tạo kiến trúc phụ trợ xung quanh nhà, ví dụ như thư phòng, nhà ấm trồng hoa.

...

Trong giai đoạn này, anh gửi bí đỏ lớn hơn cả người cho những người ở Bắc Kinh xa xôi, còn gửi hạt thông vừa thơm vừa to, anh mong ngóng họ sẽ quay về thăm mình.

Cứ ngóng trông như vậy, biệt thự của anh rốt cuộc đã được vận chuyển về trong một ngày đại tuyết [233]. Anh hết sức vui mừng, cây thông cũng rất vui, tuy nó không cười, nhưng anh có thể cảm giác được mọi cảm xúc của nó.

[233] Ngày đại tuyết: Một trong 24 tiết, thường vào khoảng ngày 6, 7, 8 tháng 12.

Hai người nhìn căn biệt thự bị tổn hại nghiêm trọng kia, trong lòng đều có chút xúc động. Mục Phi cười: "Không ngờ có thể gặp lại nó thật. Tùng Tùng, nó có giống như trong trí nhớ của tôi không?"

"Không giống, không rách nát thế này."

"Ha ha ha, đương nhiên không rách nát thế này, căn biệt thự này trước kia được bảo trì rất tốt, bây giờ đã biến thành như vậy. Nhưng cũng không sao, khung nhà vẫn còn, có thể tiết kiệm rất nhiều sức lực cho chúng ta. Nào, vào xem mấy thứ của tôi đi." Anh đẩy cửa ra, bước vào trong nhà với cây thông.

Trong nhà đầy bụi bặm, tất cả đồ dùng, vật trang trí đều rơi đổ khắp nơi, rách nát, hỏng hóc, trong nhà là một đống hỗn độn.

Mục Phi lại hưng phấn: "Tốt quá, chúng ta lại có việc để bận rộn rồi."

Cây thông đi đến bên cạnh một chiếc bàn, nhặt từ dưới nền nhà lên một khung ảnh, đó là Mục Phi mỉm cười sáng lóa.

Mục Phi đến gần bên cạnh: "Đây là ảnh chụp hai, ba năm trước thì phải, lúc đó tóc tôi ngắn ghê nhỉ, bây giờ có cạo hết thì vài ngày sau là lại mọc dài."

Cây thông nhìn quanh mỗi một góc trong căn nhà này, những hình ảnh này từng xuất hiện vô số lần trong trí nhớ của Mục Phi, là cuộc sống thuộc về Mục Phi mà nó chưa từng tham dự. Nó có cảm giác vừa quen thuộc vừa xa lạ, đứng trong trí nhớ của Mục Phi, nó cảm thấy rất không chân thật.

Mục Phi kéo nó đi đến bên cửa sổ: "Cậu nhìn xích đu này xem, ngồi thoải mái lắm, bây giờ hơi bẩn một chút, ngày mai tôi lót cái đệm dày vào, đến lúc đó cho cậu thử xem."

"Ừm."

"Còn có cái này nữa, bộ kỷ trà này tôi bới được trong một tiệm đồ cổ ở Ý, đẹp lắm phải không?"

"Đẹp."

"Cái này là..."

"Chậu hoa tự tay mẹ ngươi làm, hoa văn trên chậu do ngươi và ba ngươi vẽ."

Mục Phi mỉm cười gật đầu: "Tôi quên mất, mấy chuyện này cậu biết hết, cảm giác có được ký ức của người khác có phải rất kỳ diệu phải không?"

Cây thông suy nghĩ rồi nói: "Ngươi không phải người khác, ngươi là ta."

"Phải, tôi là cậu, cậu cũng là tôi." Mục Phi ôm lấy nó: "Cám ơn cậu, có cậu thật tốt."

Cây thông mỉm cười, nó cảm thấy có người sống chung quả thật không tệ.

***

Buổi tối, hai người họ ngủ trong lều dựng tạm. Cây thông vốn muốn về trên cây ngủ, nhưng cứ vài ngày, Mục Phi lại xin xỏ ngủ trên nệm của con người, nó cảm thấy còn không thoải mái bằng ngủ trên cây đâu.

Mục Phi vén tóc nó lên: "Hôm qua vừa cắt, hôm nay lại mọc dài như vậy, tóc dài thế này phiền lắm, không có cách gì để nó không mọc nữa à?"

"Không biết, sao ngươi lại lắm chuyện vậy." Cây thông nằm sấp trên đệm, mái tóc dài rối xù, khép hờ mắt gật gù.

"Tùng Tùng, tôi tết tóc mới cho cậu nhé."

"Ừm."

Mục Phi gỡ bím tóc của nó ra, sau đó tết đuôi ngựa hai bên, dùng dây buộc lại. Buộc xong, anh nhìn gương mặt giống mình như đúc và hai bím tóc đuôi ngựa thật dài trên đầu, hệt như đang soi gương, cười đến độ lăn lộn trên giường.

Cây thông soi gương, mặt sa sầm: "Đây là kiểu tóc con gái loài người mới buộc."

"Không sao, ở trong rừng cũng chỉ có tôi ngắm, hơn nữa, cậu không có lòng xấu hổ của con người." Mục Phi kéo kéo bím tóc của cây thông, tiếp tục cười ha ha.

Cây thông vén tóc anh lên: "Ta cũng buộc cho ngươi."

"Hả? Tôi không cần..."

Cây thông dùng nét mặt (= =) hay thấy: "Không được, phải buộc."

Mục Phi cười: "Khụ khụ khụ, cậu buộc... buộc kiểu gì?"

"Bím tóc, kiểu ngươi buộc cho ta."

Hai người lúc này ngồi xếp bằng đối diện với nhau, Mục Phi đặt cằm lên vai nó, khẽ cười: "Nào thì buộc."

Cây thông vén tóc anh lên, tết lại dựa theo hình dáng trong trí nhớ, động tác có hơi vụng về nhưng thật sự nghiêm túc.

Mục Phi ôm lấy hông nó, cười đùa: "Tùng Tùng này, may mà có cậu, tôi sống với cậu thoải mái như tôi sống một mình vậy, nhưng không cô đơn như khi sống một mình."

Cây thông cọ cọ vào má anh: "Ừm, chúng ta vốn là một thể."

"Kỳ diệu quá..." Ánh mắt Mục Phi tràn ngập ý cười. Với anh mà nói, cây thông chính là một mình khác, cho dù họ có tính cách khác biệt, nhưng không cần ngôn ngữ cũng hiểu đối phương đang nghĩ gì, cảm giác này chính là... Một người bạn tâm hồn, một tâm hồn có thể biết mình, hiểu mình, còn có thể làm bạn với mình. Hơn nữa, do anh và cây thông vĩnh viễn không thể tách rời, nếu sống thì cùng sống, phải chết thì cùng chết, cho nên họ không cần lo sẽ mất nhau. Kết hợp với cây thông khiến anh cảm thấy trên thế giới này, mình vĩnh viễn không cô độc nữa, cảm giác thỏa mãn và an toàn này bất cứ thứ gì cũng không thể sánh bằng.

...

Tết tóc xong, cây thông thả tóc đến trước ngực Mục Phi, chờ một lời khen: "Xem đi, thế nào?"

Mục Phi cười: "Đẹp lắm, tay nghề không tồi."

Cây thông "hứ" một tiếng: "Ta có ngốc đâu."

Mục Phi nhào vào lòng nó: "Ngủ đi."

Cây thông ôm lấy anh, tự nhiên giống như ôm lấy mình vậy: "Có phải trên trời càng ngày càng lạnh hay không?"

"Ừm, nghe Tam Nhi nói phía Bắc Kinh truyền tin đến nói mùa đông năm nay sẽ rất lạnh, hôm nay tuyết rơi rất lớn, may mà chúng ta không sợ lạnh."

Mục Phi tựa vào lòng nó, nghịch vành tai của nó: "Ồ? Tai tôi trông có phúc ghê ta."

Cây thông cúi đầu nhìn anh, vừa lúc thấy đôi môi đỏ thắm của Mục Phi.

Mục Phi sửng sốt, ngẩng đầu, vừa lúc chạm vào ánh mắt nó: "Tùng Tùng, cậu muốn hôn à? Con người dùng nụ hôn để biểu hiện tình cảm."

"Tình cảm gì?"

"Yêu thích."

"Vì sao chúng ta không hôn?"

Mục Phi nhất thời nghẹn lời: "Chúng ta không phải..." Anh cười xì một tiếng: "Cậu thấy ai tự hôn mình chưa."

"Thế nếu ta thích mình thì sao?"

Mục Phi ngẩn ra: "Mình không thể hôn mình."

"Nhưng vì sao ta có thể hôn ngươi?"

Mục Phi thật sự không trả lời được.

Cây thông tò mò xán tới, chạm vào môi Mục Phi, sau đó cau mày: "Ngươi đang nghĩ đến cảnh chúng ta hôn nhau? Hình như không phải như thế thì phải."

Mục Phi có chút xấu hổ: "Thế là thế nào."

"Thế này này." Cây thông lại hôn Mục Phi một cái: "Cảm giác hôn... cũng được, môi ngươi rất mềm."

"Môi tôi không phải môi cậu à." Mục Phi nhìn nó: "Mềm thật à? Tôi thử xem." Anh níu gáy cây thông, hôn lên môi nó mạnh hơn, đồng thời dùng sức mút vào.

Cây thông sờ sờ môi mình: "Hơi kỳ kỳ."

"Rất kỳ mới đúng." Mục Phi chớp mắt, xấu hổ: "Như thể mình đang hôn mình vậy, không phải, vốn là mình hôn mình mà, nhìn mặt cậu thật là kỳ quái... đúng là rất mềm."

Cây thông nằm sấp trên người Mục Phi, dùng ngón tay chầm chậm chạm vào môi anh.

Mục Phi nhìn gương mặt quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn này, trong lòng cảm thấy rất kỳ diệu, rõ ràng là diện mạo giống mình như đúc, nhưng lại rất dễ phân biệt hai người.

Cây thông táy máy một lát, lại hiếu kỳ cúi đầu, hôn vào môi anh, thậm chí thử thăm dò đưa lưỡi vào.

Mục Phi mắt mở trừng trừng, vội đẩy nó ra: "Cậu... Ai dạy cậu?"

Cây thông nhìn anh, chẳng hiểu gì sất: "Trừ ngươi ra thì còn có ai?"

"Ai kêu cậu hôn tôi?"

"Nơi này trừ ngươi ra thì còn có ai?"

Mục Phi nhất thời nghẹn lời.

Cây thông nói: "Ngươi luôn khiến ta thể nghiệm cảm nhận của con người, đây chính là cảm nhận của con người phải không."

"Con người có rất nhiều cảm nhận, cái này thì... đừng học."

"Nhưng nó rất thoải mái."

Mục Phi đẩy nó ra, xấu hổ không muốn nói nữa.

Cây thông kỳ quái nhìn anh: "Vì sao ngươi lại thấy ngượng."

Mục Phi vỗ vỗ đầu nó: "Đúng là không biết nói thế nào với cậu, sau này đừng vậy nữa, kỳ lắm, ngủ đi."

Cây thông không vui: "Tâm trạng bây giờ của ngươi khiến ta rất khó chịu."

"Tâm trạng gì?"

"Không biết hình dung thế nào, chỉ thấy khó chịu." Cây thông kéo rớt dây buộc tóc, xoay lưng nằm xuống.

Mục Phi nhìn dáng vẻ hờn dỗi của nó, thầm nói trong lòng: "Sao lại giận vậy."

Cây thông không để ý đến anh.

Mục Phi từ sau lưng ôm lấy hông nó: "Đừng giận, ngày mai cậu muốn ăn gì?"

"Tùy ngươi."

"Quay lại đây nào."

"Không quay."

Mục Phi níu vài cái mà không được, dứt khoát bò sang bên kia, nhéo nhéo khuôn mặt cây thông: "Cậu nhìn cậu xem, mặt không thôi đã xị lắm rồi."

Cây thông trầm mặt nói: "Ngươi nói hôn là biểu đạt sự yêu thích, ta hôn ngươi ngươi không bằng lòng, ngươi không thích ta?"

Mục Phi dở khóc dở cười: "Tôi có thích cậu không cậu không cảm giác được à?"

Cây thông hạ tầm mắt: "Cảm giác được."

"Cậu chính là tôi, sao tôi lại không thích cậu chứ." Mục Phi ôm lấy nó: "Chúng ta sẽ sống với nhau cả đời mà."

Lúc này sắc mặt cây thông mới tốt lên, ôm lại lấy anh: "Vậy ngươi hôn ta đi."

Mục Phi bất đắc dĩ ngẩng đầu, nhẹ nhàng xoa cằm nó, dịu dàng hôn lên, mút mát.

Hôn xong, Mục Phi cười: "Thoải mái không?"

Cây thông nở nụ cười nhè nhẹ: "Cũng được."

Mục Phi xoa xoa tóc nó: "Ngày mai chúng ta khởi công đi, bắt đầu tạo nên căn nhà của mình."

"Ừm, về thiết kế thư phòng, ta lại có một ý tưởng, ngươi cảm thấy thế nào?"

"Để tôi xem nào..."

Hai người nằm trên cái giường ấm áp, nói về suy nghĩ của họ với căn nhà mới, cứ thế cứ thế, một đêm yên tĩnh trôi qua, họ nhất định sẽ luôn bên nhau, vượt qua rất nhiều ngày đêm không còn cô đơn.

Chương 207

Mọi người ngẩng đầu nhìn lên, một con dơi nhỏ màu đen đang vỗ cánh, bay một vòng trên đầu họ, sau đó chui vào trong cửa sổ.

.

.

.

Tôn tiên sinh nói: "Về vấn đề hợp tác giữa hai phía Đông – Tây, mấy ngày qua tôi vẫn khuyên Dung Lan. Tuy cậu ấy vẫn cố chấp như cũ nhưng không đến mức bất chấp đại cục. Có điều, muốn cậu ấy chủ động thúc đẩy hợp tác là không thể, người phía Tây cũng không chịu nhượng bộ, chuyện này phải do chúng ta hòa giải gắn kết."

Tùng Hạ bất đắc dĩ nói: "Hai người họ thù sâu hận lớn đến thế nào không biết, đã đến lúc này rồi... Ý của Tôn tiên sinh là chúng tôi phải đi phía Tây một chuyến?"

"Phải nói là đi cùng tôi, có điều không phải đi phía Tây mà là đi địa khu Golmud. Đông – Tây lấy Golmud phân chia, Golmud rất lớn, có vài địa khu vẫn khá an toàn, chúng ta sẽ gặp nhau ở đấy: Thứ nhất có thể tránh hiềm nghi, thứ hai cũng có thể khiến người phía Tây buông lơi cảnh giác. Bên phía mọi người cũng đừng dẫn theo quá nhiều người, chừng ba, năm người là đủ rồi. Có tôi ở đây, người phía Tây sẽ không động thủ với chúng ta."

Thành Thiên Bích nói: "Nếu Huyền chủ dẫn theo Dịch Đông thì sao? Chúng tôi là kẻ địch cũ với hắn."

Tôn tiên sinh cười: "Đừng lo, Huyền chủ nhất định sẽ nể mặt tôi, lần này chúng ta đi là nói chuyện hợp tác, ân oán tư nhân đợi đến khi rời khỏi Thanh Hải, mọi người tự giải quyết với nhau."

Thành Thiên Bích mặt không chút thay đổi nói: "Tôi không lo sẽ đánh nhau, tôi thấy không yên lòng khi hợp tác với người có ân oán cũ. So với chuyện đề phòng bị gài bẫy trên chiến trường, chi bằng giải quyết ân oán ngay từ lúc đầu."

Tất cả mọi người đều hiểu, cái gọi là "giải quyết ân oán" của Thành Thiên Bích chính là giết Dịch Đông, diệt trừ hậu hoạn.

Tôn tiên sinh không đồng ý, ông lắc đầu: "Tiểu đồng chí, mâu thuẫn Đông – Tây đã sâu lắm rồi, đừng đổ thêm dầu vào lửa nữa. Hãy tin tôi, nếu ngay cả người của mình mà Huyền Chủ cũng không ngăn được thì không phải Huyền Chủ nữa."

Trang Nghiêu gật đầu: "Tôi nghĩ giữa chúng ta và Dịch Đông cũng không có thù hận không đội trời chung gì, không phải cướp ngọc Con Rối thôi sao, ít nhất không đáng gây chiến trên chiến trường, chuyện này đợi khi gặp mặt rồi nói sau."

Tùng Hạ hỏi: "Vậy khi nào chúng ta xuất phát?"

"Ngày mai."

"Để A Bố đưa chúng ta đi?"

Tôn tiên sinh lắc đầu: "Không được, Tây Ninh cách Golmud hơn 800 km, chưa nói đến lộ trình, chỉ nói các loại động thực vật biến dị chúng ta sẽ đụng phải trên đường đi là có thể kéo dài thời gian đến cả tháng. Chúng ta chỉ có thể bay, trên trời tuy cũng không thiếu sinh vật biến dị nhưng tốt hơn dưới đất. Tôi và Tống Kỳ cưỡi Tiểu Ngũ, còn có thể chở thêm một người trong các cậu."

Diêu Tiềm Giang nói: "Số còn lại để Tiểu Chu chở đi."

***

Sáng sớm hôm sau, Tiểu Chu chở Tùng Hạ, Thành Thiên Bích, Trang Nghiêu và Diêu Tiềm Giang, Tiểu Ngũ chở Tôn tiên sinh, Tống Kỳ và Đường Đinh Chi. Đoàn người bất chấp gió rét thấu xương bay về phía Golmud.

Họ vào Thanh Hải đã được một tháng, nhiệt độ thấp nhất ban đêm đã hạ đến âm 42 độ, vào lúc ấm áp nhất là giữa trưa thì cũng âm hơn 30 độ. Chưa một ai từng trải qua giá lạnh khắc nghiệt đến vậy, họ bọc mình trong áo quần như cái bánh chưng. Khi nhiệt độ hạ đến một mức độ nhất định, Tùng Hạ phát hiện tốc độ bổ sung nhiệt lượng tế bào của mình cũng không đuổi kịp tốc độ tiêu hao, cậu vẫn cảm thấy hơi lạnh, nhất là khi bay trên trời cao, gió lạnh giống như lưỡi dao cắt qua làn da lộ bên ngoài của họ. Họ không thể không dùng mũ, khăn quàng cổ... bịt kín mình.

Trên trời thỉnh thoảng có chim chóc biến dị khổng lồ bay qua, có điều rất nhiều con mồi của chim chóc không phải loài bay trên trời mà là loài chạy dưới đất nên một đường bay thẳng, họ cẩn thận né tránh, tuy bị tấn công mấy lần song đều hóa giải dễ dàng. Từ xa đến gần, nhìn chim chóc màu sắc khác nhau bay qua bay lại, vẫy vùng trời mây trên cao, cảnh tượng tráng lệ phi phàm, nếu không phải do quá lạnh, họ rất muốn được nhìn ngắm thưởng thức.

Sau khi bay được một thời gian, Tiểu Ngũ đột nhiên la toáng lên: "Đậu má lạnh quá."

Tống Kỳ vỗ đầu nó: "Cái con két chết dẫm này, đừng có bắt chước người ta."

"Mẹ nhà anh, mẹ nhà anh!"

Tống Kỳ uy hiếp: "Còn kêu, tao dùng tơ nhện dính mỏ mày vào đấy."

Có vẻ từng chịu ngược đãi như vậy nên Tiểu Ngũ lập tức ngậm mỏ, nhưng nó trả thù bằng cách gục đầu xuống, lao xuống ầm ầm, thiếu chút nữa dọa Tôn tiên sinh ngồi trên người nó thành mắc bệnh tim luôn.

Tống Kỳ đã sớm dùng tơ nhện quấn chặt ba người vào người Tiểu Ngũ, không đến mức bị ngã, nhưng quả thật quá kinh hãi.

Tiểu Chu bay cách họ hơn hai mươi mét nói: "Con vẹt này nói khó nghe quá, như bị bóp cổ á, có điều lạnh thật đấy."

Diêu Tiềm Giang nói: "Cậu còn chịu được chứ, có cần nghỉ một lát không?"

"Quận vương yên tâm, em không sao, vẫn chịu được, bay một lát nữa là đến."

Tùng Hạ lo lắng: "Thanh Hải đã lạnh như thế, không biết Bắc Kinh thế nào, người thường có thể sống qua mùa đông này không."

Trang Nghiêu nói: "Trước khi chúng ta đi, viện khoa học đã phát nhiên liệu năng nguyên kiểu mới đợt đầu tiên, tính thời gian thì bây giờ chắc hẳn đã phát đợt hai, người thường trong thành Bắc Kinh là những người có hi vọng sống nhất qua mùa đông này. Chúng ta phải tranh thủ thời gian tháo bỏ kết giới Thanh Hải, khả năng của Tôn tiên sinh nhất định có thể giúp chúng ta đẩy nhanh tốc độ tinh luyện năng nguyên Cambri ít nhất gấp ba lần trước kia."

Tùng Hạ siết chặt nắm đấm: "Chúng ta nhất định sẽ thoát được."

Diêu Tiềm Giang nhìn mảnh đất trắng xoá dưới chân: "Mọi người nói xem, lúc này phía Nam còn có thể có người sống hay không?"

Trang Nghiêu lắc đầu, sắc mặt nghiêm trọng: "Hai tháng trước vẫn còn người sống, bây giờ thì khó nói. Hiện tại nhân tố lạnh đang tồn tại trên bầu trời Nam Cực, khí lạnh di chuyển từ Nam Cực sang hướng này, bây giờ phía Nam sẽ lạnh hơn cả phía Bắc, hơn nữa sinh vật biển tiến hóa, những hòn đảo nhỏ bốn phía đều là biển như Hải Nam, Đài Loan gần như không có khả năng phòng ngự. Con người thì ngay cả quần áo chống lạnh thích hợp cũng không có, khó mà sống được."

Thành Thiên Bích nói: "Hồi đầu tận thế còn có rất nhiều người đi về phía Nam, nếu không phải sau này có động vật biển ngăn cản thì hai hòn đảo nhỏ này sẽ tập trung nhiều người hơn, bây giờ xem ra..."

Tùng Hạ không khỏi âm thầm cảm thán phúc họa khó lường.

Trang Nghiêu nói: "Chuyện này chứng minh trên thế giới này không có chỗ nào an toàn tuyệt đối."

Lúc này, giọng nói của Tôn tiên sinh truyền đến theo gió lạnh: "Sắp đến rồi, bay thấp xuống cùng chúng tôi."

Chỉ thấy Tiểu Ngũ đang chậm rãi hạ xuống.

So với chim cắt toàn thân trắng toát của Tiểu Chu, sắc thái rực rỡ tươi đẹp của Tiểu Ngũ cho dù bay trong sương tuyết đầy trời cũng vô cùng dễ khiến người khác chú ý. Họ đi theo phía trước, xuyên qua gió tuyết trắng xoá, hình dáng của một thị trấn bé nhỏ dần dần trở nên rõ ràng trước mắt.

***

Sau khi hạ cánh, Tống Kỳ khoa trương lăn xuống đất, kêu rên: "Mặt đất thật là ấm áp."

Tiểu Ngũ xòe đôi cánh lớn mĩ lệ, cũng nhào xuống đất: "Ấm áp, ấm áp."

Tôn tiên sinh chỉ vào họ: "Chỉ số IQ của Tiểu Ngũ bằng với đứa trẻ tám tuổi, khả năng mô phỏng và học tập đều vô cùng xuất sắc. Tôi có thể kích thích bộ não cho A Bố, để nó tiến hóa đến trình độ này, nhưng nếu muốn cho nó có được khả năng ngôn ngữ như Tiểu Ngũ thì nhất định phải đồng thời tiến hành phẫu thuật và kiểm soát hệ thần kinh. Tôi chưa từng phẫu thuật như thế, không nắm chắc cho lắm, tôi đề nghị mọi người đừng mạo hiểm vì không đáng, mọi người đã có thể trao đổi với A Bố, nó có nói được hay không có gì quan trọng?"

Trang Nghiêu gật đầu: "Không quan trọng, có điều đi cùng với sự tiến hóa của tôi và nó, có lẽ tình hình sẽ phát sinh thay đổi. Trước mắt, tôi chỉ hy vọng nó có thể thuận lợi đột phá cấp hai, đến lúc đó nhờ Tôn tiên sinh giúp đỡ một chút."

Tôn tiên sinh cười: "Không thành vấn đề."

Tùng Hạ nhìn bốn phía chung quanh: "Tôn tiên sinh, nơi này đã là Golmud ư? Sao chung quanh lại yên lặng như thế."

Tôn tiên sinh dẫn họ đi vào thị trấn: "Đây là thị trấn giáp Golmud gần nhất, chính vì nó yên lặng nên mới chọn ở đây. Nơi này không có người sống, cũng gần như không có động vật biến dị nào do không có thức ăn, rất thích hợp để dừng chân. Nếu chúng ta hạ cánh ở thành phố vốn có nhân khẩu đông đúc ở Golmud, không, không cần hạ cánh, đám chim trên trời đã đánh nhau để tranh cướp chúng ta rồi. Chờ đến khi đến Golmud, mọi người mới biết được cái gọi là kỳ quan tự nhiên, nơi đó quả thật giống như trở về kỷ Jura, một con chuột thôi cũng to hơn con voi, thằn lằn thì giống khủng long. Nếu không phải suy tính về sự an toàn, tôi rất muốn ở đó." Nét mặt Tôn tiên sinh thể hiện sự ngưỡng vọng.

Tống Kỳ bĩu môi: "Tôn tiên sinh, ông đừng trêu cháu nữa, lần trước vì giúp ông lấy được quả trứng từ ổ gà mà cháu suýt thì chết ở bển đó."

Tôn tiên sinh cười khà khà: "Người giỏi làm nhiều, người giỏi làm nhiều."

Tùng Hạ nói: "Thứ lợi hại nhất ở Golmud là gì?"

Tống Kỳ nhún nhún vai: "Vấn đề này thật không có cách nào để giải đáp, hình dung như vậy đi, anh đến Golmud, phát hiện bất cứ con kiến nào cũng bự hơn mình, anh chính là Hobbit bước vào đất nước của người khổng lồ. Dù sao thì đi Golmud, tôi đều là trốn được thì trốn, theo ý tôi thì cái gì cũng lợi hại."

Diêu Tiềm Giang nhướn mày cười: "Bằng thực lực cấp ba của cậu mà còn căng thẳng như vậy?"

Tống Kỳ vừa muốn mở miệng, Tôn tiên sinh đã nói: "Tiểu Tống nói không sai, Golmud không phải chỉ có một loài động vật nguy hiểm, mà là tất cả mọi thứ đều nguy hiểm, săn mồi ở đó rất gian nan. Mà con người có vẻ là yếu nhất, cho nên trở thành con mồi được chào đón nhất. Điểm đáng sợ nhất của Golmud ở chỗ bất cứ lúc nào mọi người cũng có thể bị tấn công, ngay cả cơ hội để thở một hơi cũng không có. Khi quyết định đi Golmud, mọi người hãy chuẩn bị cho tốt tâm lý này."

...

Mọi người vừa đi vừa trò chuyện, tuyết đọng dưới chân cao chừng nửa mét. Cuối cùng, họ đứng trước một căn nhà, Tùng Hạ nói: "Gặp ở trong này? Người phía Tây đã đến chưa?"

Thành Thiên Bích nhìn một vệt đen trên mái nhà, hạ giọng nói: "Đến rồi."

Mọi người ngẩng đầu nhìn lên, một con dơi nhỏ màu đen đang vỗ cánh, bay một vòng trên đầu họ, sau đó chui vào trong cửa sổ.

Tôn tiên sinh nói: "Vào thôi."

Mọi người vào nhà với ông, giữa đại sảnh rộng rãi đặt một bộ sô pha coi như sạch sẽ, một người đàn ông áo đen đang ngồi ở đó, hắn vắt chân bắt chéo, nửa người biến mất trong bóng đêm, không thấy rõ mặt mũi. Bên cạnh hắn cũng có một người mặc đồ đen đang đứng, con dơi vừa nãy bay quanh vài vòng rồi đậu trên vai gã, biến mất không thấy tăm hơi. Khi nhìn thấy gã, nét mặt mọi người trong nhóm Thành Thiên Bích đều có chút mất tự nhiên. Dáng người cao lớn, khuôn mặt lạnh lùng, không ngoài dự đoán, người đó chính là dị chủng dơi họ từng gặp ở Lạc Dương – Dịch Đông.

_______________________

Chương 208

Tiểu Ngũ đang ngủ ở một bên nay đã tỉnh dậy, nhìn thấy La Manh lập tức rít lên: "A, Mẫu Dạ Xoa đến rồi, đến rồi đến rồi."

.

.

.

Dịch Đông nhìn họ không chút biểu cảm, ánh mắt không một gợn sóng, giống như căn bản không quen họ vậy.

Người đàn ông ngồi trên sô pha mở miệng, giọng nói xa xăm mang theo âm vang trầm khiến người ta gai lạnh sống lưng: "Tôn tiên sinh, Tống Kỳ, đã lâu không gặp."

Tống Kỳ tùy tiện chào hỏi: "Này, chúng ta vừa gặp nhau tháng trước đó."

Tôn tiên sinh nói: "Huyền chủ, đã lâu không gặp."

"Tôn tiên sinh là bề trên, khách khí với vãn bối như vậy làm gì, gọi tên tôi là được. Hay ông đã quên nơi này đã không thuộc về phía Đông nữa, có thể nhắc đến tên tôi, anh ta không nghe thấy đâu." Nói xong, Huyền chủ còn cúi đầu cười hai tiếng, giọng nói ngập đầy trào phúng.

Tôn tiên sinh thở dài: "Tinh Châu."

Sở Tinh Châu đứng lên, bước ra từ trong bóng tối.

Đây là một đàn ông trẻ tuổi anh tuấn phi thường, song khí chất lại thâm trầm nguy hiểm. Khóe môi hắn treo một nụ cười hờ hững tà khí, con ngươi đen bóng, giống như có thể cuốn người khác vào.

Tùng Hạ thấy hơi khó thở. Cho dù Sở Tinh Châu đã kín đáo ẩn đi dao động năng lượng song cậu vẫn cảm thấy áp lực mà người đàn ông này đem đến cho cậu.

Trọng lực... Hố đen... Sức mạnh bóng tối... Nghĩ đến khả năng của hắn, Tùng Hạ cảm thấy trong lòng khó chịu. Trước mặt cường giả, cậu cảm thấy sự bé nhỏ của mình.

Ánh mắt Sở Tinh Châu lướt qua mọi người: "Mấy người chính là những người đến từ Bắc Kinh? Không ngờ có thể cướp được ngọc Con Rối từ miệng yêu quái Thanh Hải, lợi hại hơn tôi đã tưởng." Hắn xoay người nhìn Dịch Đông, lại cười: "Đương nhiên, cũng có khả năng là mấy người rất giỏi chuyện cướp ngọc."

Dịch Đông lạnh lùng nhìn họ, vẫn không có phản ứng gì.

Trang Nghiêu lơ đi châm chọc của Sở Tinh Châu, ánh mắt nó dừng lại trên người Dịch Đông: "Đã lâu không gặp, xem ra Trung Quốc nhỏ lắm, thật không ngờ còn có thể gặp lại, em trai anh vẫn khỏe chứ."

Dịch Đông lạnh nhạt nói: "Khỏe."

"Anh đến Thanh Hải từ lúc nào?"

"Nửa năm trước."

"Nửa năm đã đột phá cấp ba, Thanh Hải quả nhiên là chỗ tốt."

Dịch Đông hơi cau mày: "Đừng nói linh tinh với tôi, nói vào chuyện chính đi."

Tôn tiên sinh hắng giọng: "Tinh Châu, tôi tin cháu rất rõ về mục đích chuyến đi này của chúng tôi."

Sở Tinh Châu nói: "Đương nhiên, ông hy vọng tôi, Dung Lan và đám người ngoài này liên thủ với nhau, thu hồi hai miếng ngọc Con Rối của Golmud, loại trừ kết giới năng lượng Thanh Hải."

"Đây là cơ hội ngàn năm có một, cũng là cơ hội cuối cùng của chúng ta, nếu nhiều dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên như vậy liên thủ mà cũng thất bại thì quả thật cả đời này chúng ta không còn cơ hội rời khỏi đây."

Sở Tinh Châu cười cười: "Tôn tiên sinh, tôi nói tôi muốn rời khỏi Thanh Hải lúc nào nhỉ."

Sắc mặt Tôn tiên sinh khẽ biến, lập tức cười: "Dao động cảm xúc của này của cháu nói cho tôi biết, cháu muốn rời khỏi Thanh Hải."

Sở Tinh Châu chuyển thành nét mặt bất đắc dĩ: "Đúng là không chút thú vị, tôi lại quên mất, không nên nói dối với ông."

Tôn tiên sinh nói: "Tinh Châu, đây là đại sự liên quan đến ích lợi của mọi người, ngay cả Dung Lan cũng đã nhượng bộ, tôi hy vọng không cần hao phí nhiều tinh lực để thuyết phục cháu, cháu sẽ đồng ý phải không?"

Sở Tinh Châu lắc đầu, khẽ cười: "Tôn tiên sinh, ông có nghĩ tới chuyện chúng tôi sẽ hợp tác như thế nào không? Ông làm thế nào để sóng vai với một người thủy hỏa bất dung với mình trên chiến trường? Golmud là nơi muôn trùng nguy hiểm, tôi không thể giao phó tính mạng của mình và cấp dưới cho một người mang lòng thù địch với mình được."

"Dung Lan không phải người không biết nặng nhẹ, cháu cũng không phải, tôi tin trên chiến trường, đối mặt với kẻ địch chung, hai người tự nhiên sẽ đồng lòng. Tôi đã nói, đây là cơ hội duy nhất, cũng là cơ hội cuối cùng nếu cháu không muốn bị nhốt cả đời ở chốn hoang vu nguy hiểm này. Thật ra cháu và Dung Lan đều không có lựa chọn."

Sở Tinh Châu cười nhạt một tiếng: "Nghe có vẻ đúng là có chuyện như vậy, quả là đáng cười, anh ta ghét tôi như vậy, song vận mệnh lại gắn liền với tôi."

Đường Đinh Chi nói: "Đâu chỉ là hai người, tất cả những người sống trong cảnh nội Thanh Hải đều có vận mệnh tương liên. Kế hoạch của chúng tôi là tập hợp tất cả dị nhân đẳng cấp cao, phát động một cuộc tổng tấn công vào trung tâm Golmud. Trong chuyện này, không ai là không liên quan."

Sở Tinh Châu liếc mắt nhìn Đường Đinh Chi: "Ồ, dị nhân tiến hóa não bộ." Ánh mắt hắn dời từ người Đường Đinh Chi, đảo qua một lượt: "Ồ, lại là một dị nhân tiến hóa não bộ, còn là một đứa trẻ, thú vị thật, những người còn lại thì sao? Mấy người là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên phải không?" Hắn nhìn Thành Thiên Bích và Diêu Tiềm Giang.

Diêu Tiềm Giang chỉ vào Thành Thiên Bích: "Gió." đoạn lại chỉ vào mình: "Nước."

"Nghe nói mấy người còn có Băng và Lửa cùng thuộc tính với Dung Lan..." Sở Tinh Châu híp mắt nhìn Tùng Hạ: "Không phải là người này chứ, có vẻ yếu quá."

Tùng Hạ hơi ấm ức: "Không phải."

"Vậy anh chính là người đặc biệt có khả năng chữa trị?"

Tùng Hạ gật đầu: "Là tôi."

"Đáng tiếc, mấy người không dẫn theo dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Thổ đến, người đó đang ở Bắc Kinh?"

Trang Nghiêu nói: "Nếu muốn gặp, nghĩ cách thoát khỏi đây trước đã."

Sở Tinh Châu nheo mắt lại: "Trẻ con thông minh quá có hơi đáng ghét."

Tôn tiên sinh nói: "Tinh Châu, nói vậy là cháu đồng ý rồi."

"Tôi có thể giúp mọi người đi lấy ngọc Con Rối, nhưng có hai điều tôi muốn nói rõ trước. Thứ nhất, nếu Dung Lan có bất cứ hành động gây rối nào, bất cứ lúc nào tôi cũng sẽ phản kích. Thứ hai, nếu sau khi tập hợp đủ năm miếng ngọc Con Rối mà vẫn không thể loại trừ kết giới, tôi sẽ giận." Sự lạnh lẽo trong mắt Sở Tinh Châu tỏa ra bốn phía: "Khi giận, tôi không biết sẽ làm ra chuyện gì, hy vọng mấy người chuẩn bị sẵn điều này."

Thành Thiên Bích nói: "Sau khi loại trừ kết giới Thanh Hải, ngọc Con Rối của anh không còn thuộc về anh nữa, nó sẽ thuộc về chính phủ Trung Quốc. Khi cần thiết, anh nhất định phải giao nó ra, chuyện này không có bất cứ ai là ngoại lệ. Nếu anh không đồng ý thì sẽ bị tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đuổi giết, hy vọng anh cũng có chuẩn bị này."

Sở Tinh Châu lạnh lùng nhìn Thành Thiên Bích: "Tác dụng?"

Trang Nghiêu nói: "Phong ấn tất cả ngọc Con Rối là biện pháp duy nhất chấm dứt đại nạn này, nếu không phối hợp, anh không chỉ trở thành kẻ địch với chính phủ Trung Quốc, còn là kẻ địch của toàn bộ nhân loại."

Sở Tinh Châu cười lạnh một tiếng: "Vừa khéo, tôi rất thích thế giới này, làm sao bây giờ nhỉ."

Tôn tiên sinh trầm giọng nói: "Tinh Châu, chuyện này lúc trước tôi đã giải thích qua trong thư, nếu cháu đồng ý gặp..."

Sở Tinh Châu xua tay ngăn ông lại: "Tôn tiên sinh, ông cứ yên tâm. Nếu thật sự có thể phá vỡ kết giới Thanh Hải, ngọc Con Rối coi như quà tặng cho mấy người họ là được. Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là Dung Lan cũng phải giao ra."

Tôn tiên sinh cười khổ một tiếng: "Cậu ấy cũng nói hệt như vậy, hai người các cháu đúng là... Haiz..."

Khóe miệng Sở Tinh Châu cong nụ cười giễu cợt, ánh mắt chợt lóe một sự chán nản.

Tôn tiên sinh nói: "Tôi sự định triệu tập dị nhân đẳng cấp cao trong cảnh nội Thanh Hải, càng nhanh càng tốt, cháu có thể liên hệ mấy người?"

Sở Tinh Châu nói: "Trước mắt có ba dị nhân cấp ba đang ở phía Tây, còn lại có thể đang trong thành phố Golmud."

"Gọi đến cả đi, có thể triệu tập được càng nhiều người càng tốt, đây khẳng định là một cuộc ác chiến."

Sở Tinh Châu gật đầu, nhìn về phía Tống Kỳ: "Đúng rồi, Ớt Nhỏ nghe nói cậu đến, đang chạy đến đây."

Tống Kỳ biến sắc, la toáng lên: "Đại ca, sao anh không nói sớm một chút!" Nét mặt gã đầy hoảng sợ: "Tôi tôi tôi tôi đi đây, mọi người cứ trò chuyện, đừng lo cho tôi, tôi về Tây Ninh trước."

Diêu Tiềm Giang tóm lấy áo gã: "Không được, cậu đi rồi chúng tôi về Tây Ninh thế nào, Tiểu Chu chở sáu người rất mệt."

Tống Kỳ nét mặt thảm thiết, tim đập thình thịch, nhìn bốn phía chung quanh, như thể sẽ có con quái vật nào đó đột nhiên nhảy ập ra vậy.

Thành Thiên Bích nói: "Có một người phụ nữ Nga, nghe nói cũng ở phía Tây."

Sở Tinh Châu nói: "Jacqueline? Ha ha, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc, cùng thuộc tính với cậu, muốn gặp cô ta?"

"Đương nhiên."

"Cô ta đã vào Golmud rồi, không biết lúc nào mới ra."

Thành Thiên Bích không khỏi có chút thất vọng, có điều nếu Jacqueline ở Thanh Hải, sớm muộn gì họ cũng sẽ chạm mặt.

Tôn tiên sinh nói: "Tinh Châu, lần tập trung này tổ chức dưới danh nghĩa của tôi, tiến hành ngay tại đây, phương diện vật tư cháu chuẩn bị đi, người ở phía Tây cũng tùy cháu thông báo, ngày giờ tạm chọn là 15 tháng sau, được chứ?"

Sở Tinh Châu gật đầu: "Được." Hắn thoáng dừng lại: "Anh ta có đến không?"

Tôn tiên sinh do dự một chút, còn chưa mở miệng, Sở Tinh Châu đã nói tiếp: "Có tôi ở đây, chắc là không đến đâu."

"Chưa chắc, sớm muộn gì hai người cũng phải gặp nhau."

Sở Tinh Châu quay mặt qua chỗ khác: "Nếu không còn chuyện gì nữa, 15 tháng sau gặp nhau đi." Nói xong định đi.

"Tinh Châu, đợi đã."

Sở Tinh Châu nhìn ông.

"Cậu từng giao thủ với 'Địa Long' cấm khu, gần đây có tin của chúng không?"

"Không, lúc đó cũng chỉ nhìn thấy một góc núi băng mà thôi, tôi nghĩ rằng toàn bộ nền đất Golmud đều bị chúng đào rỗng cả rồi."

Tôn tiên sinh lẩm bẩm: "Chúng khiến tôi lo lắng..."

Tùng Hạ hỏi: "'Địa Long' là gì?"

Sở Tinh Châu nói: "Giun đất lớn như tàu hỏa."

Sắc mặt Tùng Hạ tái nhợt, thấy hơi buồn nôn.

Sở Tinh Châu có nét mặt châm chọc: "Tôi đây là mạo nguy hiểm tính mạng đồng ý theo mấy người đến cấm khu. Nếu lấy được ngọc Con Rối rồi mà không thể giải trừ kết giới, không chỉ có tôi, tất cả đều sẽ nổi giận. Đương nhiên, chưa chắc mấy người đã có thể sống tới lúc đó."

Dịch Đông vẫn trầm mặc đứng một bên chậm rãi mở miệng: "Mấy người đúng là cố chấp với ngọc Con Rối."

Trang Nghiêu nói: "Hồi ở Lạc Dương, chúng tôi cướp ngọc là ham muốn cá nhân, nhưng bây giờ không phải, ít nhất không chỉ cho riêng bản thân."

Dịch Đông hừ lạnh: "Liên quan gì tới tôi."

Trang Nghiêu cũng lạnh nhạt nói: "Anh đừng quấy rối là được."

Dịch Đông không đáp, chỉ lạnh lùng nhìn họ.

Sở Tinh Châu nói: "Đi thôi. Tôn tiên sinh, gặp lại sau."

Tôn tiên sinh gật đầu: "Tinh Châu, cám ơn cháu, hẹn gặp lại."

Thân thể Sở Tinh Châu đột nhiên lập lòe, giây tiếp theo, cơ thể hắn vỡ thành vô số những hạt màu đen. Cùng lúc đó, cơ thể Dịch Đông cũng hóa thành vô số dơi hút máu, đàn hơi màu đen và những hạt đen trộn vào nhau hình thành một luồng gió xoáy, cuốn ra ngoài cửa, trong nháy mắt đã hóa thành một đám mây đen phía chân trời rồi nhanh chóng biến mất không thấy tăm hơi.

***

Mọi người trầm mặc hồi lâu, Tôn tiên sinh mới thở dài: "Chuyện đồng ý nằm trong dự tính, nhưng hợp tác rồi, 96% sẽ xảy ra chuyện, phải cố gắng hết sức tránh để cậu ta xuất hiện cùng lúc với Dung Lan ở trên chiến trường."

Trang Nghiêu nói: "Tôi cũng nghĩ vậy, Golmud có hai miếng ngọc, có lẽ họ có thể phân công hợp tác, tình huống cụ thể vẫn phải chờ đến lúc đến Golmud, xác định vị trí ngọc Con Rối và tình hình phân bố của đám quái vật kia rồi mới có thể quyết định."

Thành Thiên Bích nói: "Tống Kỳ, anh đã thấy Địa Long đó chưa?"

Tống Kỳ gật đầu: "Ai đi Golmud cũng đều từng thấy nó, bá đạo đừng hỏi, gặp gì ăn nấy, chém thành trăm đoạn vẫn sống như thường. Chúng tôi gặp nó thì đều trốn, hình như chỉ có Sở Tinh Châu từng động thủ với chúng, thật ra đám đó ngu lắm, nhưng da thô máu dày, khó giết."

Tôn tiên sinh nói: "Đợi đến khi tập trung vào 15 tháng sau, tôi sẽ yêu cầu những người từng đi Golmud nêu lên hiểu biết và tất cả động thực vật lợi hại về nơi đó mà họ từng gặp, giúp chúng ta đặt ra kế hoạch phòng ngự một chút. Lần hành động này là được ăn cả ngã về không, chúng ta nhất định phải thành công."

Đường Đinh Chi nói: "Vậy bây giờ chúng ta về thôi."

"Ở lại thêm một lát đi, để Tiểu Chu và Tiểu Ngũ nghỉ ngơi." Tôn tiên sinh ngồi trên sô pha, như có chút đăm chiêu, cúi đầu suy nghĩ gì đó, hiển nhiên đã bước vào thế giới của mình.

Tống Kỳ rõ ràng có chút sốt ruột: "Con két quèn kia thể lực tốt lắm, không cần nghỉ ngơi, chúng ta mau đi đi."

Tùng Hạ cười: "Tống ca, anh sao thế, không phải sợ Ớt Nhỏ đó chứ."

Tống Kỳ khẽ nói: "Đừng nói bừa."

Thành Thiên Bích thấy chưa định đi vội liền ngồi xuống đất, tất cả mọi người cũng ngồi xuống với hắn.

Trang Nghiêu hỏi: "Dạo này anh cảm thấy thế nào? Tốc độ tu luyện của tôi thật là nhanh đến khó tin, không hổ là Thanh Hải."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Tôi cũng vậy, tôi cảm thấy không đến hai tháng, tôi có thể đột phá cấp ba, sớm hơn chừng tám, chín tháng so với thời gian tôi dự đoán lúc đầu ở Bắc Kinh."

Mọi người cũng lần lượt gật đầu đồng ý. Tu luyện ở Thanh Hải có hiệu suất cao khiến mọi người mừng rỡ, chẳng trách dị nhân ở đây mạo hiểm cũng muốn chạy đến Golmud.

Thành Thiên Bích nói: "Tôi định đến Golmud thử xem."

Tùng Hạ sửng sốt: "Thiên Bích?"

"Có thể khiến tốc độ tu luyện nhanh hơn một chút."

"Cậu muốn đột phá cấp ba trước khi chính thức tiến công Golmud?"

"Phải."

Tùng Hạ cau mày: "Có nguy hiểm không?"

Tống Kỳ tùy tiện nói: "Không sao đâu, ngay cả tôi cũng sống mà thoát được mà, cậu còn là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, không chết được, đi đi."

Trang Nghiêu gật đầu: "Tôi đồng ý, muốn đi thì bốn dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cùng đi, nhân tiện còn có thể tra xét tình hình Golmud một chút. Tống Kỳ, anh làm người dẫn đường, dẫn họ vào đó."

Tống Kỳ ngáp một cái: "Vì sao, tôi vừa mới về, muốn nghỉ ngơi vài ngày."

Trang Nghiêu dứt khoát nói: "Vậy anh đừng ăn cơm của chúng tôi."

Tống Kỳ lập tức xiêu lòng, bất đắc dĩ nói: "Được rồi."

Thật ra Tùng Hạ cũng rất muốn đi thử, có điều cậu biết mình đi là gánh nặng nên không mở miệng.

"Quận vương, ngài có dẫn em đi cùng không?" Tiểu Chu chớp đôi mắt chim lớn như nắm đấm, tha thiết nhìn Diêu Tiềm Giang.

Diêu Tiềm Giang xoa xoa đầu cậu: "Được rồi."

Tống Kỳ nói: "Này, an toàn của con chim này tôi không đảm bảo đâu đó. Tiểu Ngũ là đã theo tôi ra ra vào vào bao lần, rất có kinh nghiệm, đến lúc đó phải khôn một chút, bị xơi là tôi kệ đó."

Tiểu Chu không phục: "Tôi đâu lại kém một con Bát ca [234]."

[234] Bát ca: Sáo mỏ ngà, một loài chim giống vẹt, có thể bắt chước tiếng người với nhiều âm điệu và nói rất nhiều, tham khảo: https://youtu.be/8yH_16qy6Ys

Tiểu Ngũ rít lên chạy tới, cái mỏ khổng lồ cứng rắn mổ vào người Tiểu Chu: "Mày mới là Bát ca, cả nhà mày đều là Bát ca."

Tiểu Chu vỗ cánh vả nó một cái, hai con chim lao vào quần nhau, lông vũ rực rỡ rụng ra khắp nhà.

Diêu Tiềm Giang thở dài: "Tiểu Chu, cậu là người, đừng chấp nhặt với một con chim..."

Hai con chim ngó lơ, bay ra ngoài nhà, đánh lên tới trời.

Tùng Hạ ngồi xổm xuống đất nhặt lông vũ hai đứa đánh rơi. Lông vũ kia chiếc nào cũng dài bằng cánh tay em bé, tươi tắn sặc sỡ, cậu vừa nhặt vừa khen: "Chà chà, đẹp quá, đúng là đẹp mắt."

Tống Kỳ hỏi: "Nhặt làm gì thế?"

Tùng Hạ cười: "Nhàn rỗi không có việc gì, tết vòng cổ cho A Bố."

Trang Nghiêu trợn: "Anh thực sự có lúc nhàn rỗi không có việc gì? Trong tay tôi có cả tá việc đang chờ anh đấy."

Tùng Hạ xin tha: "Tôi thuận miệng nói thôi, cậu trăm ngàn lần đừng ghi nhớ, tôi ngứa tay được chưa tiểu tổ tông."

Diêu Tiềm Giang đứng dậy đi qua, cười tao nhã: "Tôi giúp cậu nhé."

"Không làm phiền Quận vương..."

"Khách khí làm gì." Diêu Tiềm Giang cầm lấy một sợi lông vũ, nhẹ nhàng cọ cọ vào mặt Tùng Hạ, híp mắt nhìn cậu.

Tùng Hạ có chút xấu hổ, âm thầm dịch sang một bên.

Thành Thiên Bích trừng mắt nhìn Diêu Tiềm Giang, nhưng ngại chỗ đông người, không tiện nổi giận. Diêu Tiềm Giang vờ như không thấy, tủm tỉm cười cười ngồi xổm xuống nhặt lông vũ, nếu bị người ở Bắc Kinh biết Quận vương Diêu đứng trên vạn người lại đi nhặt mấy thứ vô dụng này, có lẽ sẽ rớt cả mắt xuống.

Thành Thiên Bích hơi dỗi, nổi lên một trận gió ở trong nhà, thổi cho tất cả lông vũ bay lên, đồng thời còn có bụi bặm bay lên theo làm mọi người không mở được mắt.

Tống Kỳ vừa ho khan vừa oán giận: "Đậu má, tiểu ca, cậu có đạo đức hay không đấy."

Thành Thiên Bích hừ lạnh một tiếng, không hề có dáng vẻ hối lỗi, ngồi sang một bên tu luyện.

***

Họ nghỉ ngơi mấy tiếng, trời hoàn toàn tối đen, bốn phía tĩnh lặng như đã chết. Đột nhiên, cách đó không xa truyền đến một giọng nữ trong veo: "Tống Kỳ, đồ khốn nhà anh lăn ra đây cho tôi!"

Tống Kỳ sợ tới mức run lên một cái, lúng ta lúng túng đứng bật dậy khỏi đất, xoay người liền chạy tới bên cửa sổ.

Một bóng dáng nhỏ lao xẹt vào nhà, xông tới chỗ Tống Kỳ: "Anh dám chạy!"

Tống Kỳ thấy chạy trốn là vô vọng, đành phải lui về, nhức đầu nhìn người tới.

Tôn tiên sinh không bất ngờ khi thấy người đến: "La Manh?"

Mọi người nhìn theo hướng người tới, đó là một cô gái trẻ tuổi, mày rậm mắt to, dáng vẻ rất đáng yêu, tuy vóc người hơi nhỏ nhưng khí thế không yếu. Cô liếc nhìn Tôn tiên sinh: "Tôn tiên sinh, chào ông", sau đó túm áo Tống Kỳ kéo gã về: "Nói, sao lại quăng tôi rồi chuồn hả!"

Tống Kỳ dè dặt đáp: "Anh có chạy đâu, là... là Tôn tiên sinh có chuyện tìm anh, anh mới đến thành Quang Minh, phải không Tôn tiên sinh?"

Tôn tiên sinh cười ha ha nhìn họ, miễn bình luận.

Tiểu Ngũ đang ngủ ở một bên nay đã tỉnh dậy, nhìn thấy La Manh lập tức rít lên: "A, Mẫu Dạ Xoa đến rồi, đến rồi đến rồi."

Tống Kỳ suýt thì bị dọa ngất xỉu.

La Manh giận đến độ đỉnh đầu bốc khói, đạp mạnh Tống Kỳ một cái: "Đồ khốn, tôi cho anh cay chết luôn!"

"Đừng đừng đừng, con két đó miệng tiện, đâu phải tại anh."

"Tôn tiên sinh bảo rồi, Tiểu Ngũ nó học của anh cả." La Manh xòe tay, lòng bàn tay đỏ rực như lửa, cô đưa tay vồ vào Tống Kỳ.

Những người đứng chung quanh Tống Kỳ lập tức cảm thấy mùi vị không tầm thường trong không khí, họ bịt miệng mũi nhưng vẫn hít vào một chút, thoáng cái cay đến độ nước mắt cũng sắp rớt xuống.

Tùng Hạ nghĩ rằng, đây chính là cô gái Ớt mà Tôn tiên sinh nhắc đến? Tính tình này thật hợp với khả năng.

Tôn tiên sinh vội nói: "Ôi, được rồi được rồi, La Manh, đúng là chú gọi Tống Kỳ về hỗ trợ, cháu không nghe đến chuyện mọi người đi hồ Thanh Hải sao?"

Tống Kỳ xin tha: "Phải phải phải, đại mỹ nữ đệ nhất vũ trụ ơi, xin em mau thu hồi thần thông đi."

Lúc này La Manh mới buông tay xuống, trừng mắt căm giận nhìn Tống Kỳ, như thể đến lúc này mới chú ý đến những người khác, ngượng ngùng chà chà tay: "Xin lỗi các vị, chuyện là... em tên Triệu La Manh, mọi người là ai thế?"

Tôn tiên sinh giới thiệu tất cả mọi người một lượt, sau đó nói: "Chắc hẳn mọi người cũng đoán được, cô gái này chính là dị chủng Ớt tôi từng nhắc đến, là một trong hai cô gái duy nhất trong số các dị nhân đã đột phá cấp ba ở Thanh Hải."

"Người còn lại chẳng lẽ là Jacqueline?"

Tôn tiên sinh lắc đầu: "Không, Jacqueline đến Thanh Hải không được bao lâu, vẫn chưa lợi hại như vậy."

Triệu La Manh liếc liếc: "Jacqueline? Mỹ nữ Nga kia hả, em gặp cô ấy ở Golmud rồi đấy."

"Ồ, cô ấy ở đâu trong Golmud?"

"Mấy hôm trước ở khu trung tâm Golmud, cô ấy tìm được nhà cửa ở đâu đó, chuyên môn nghiên cứu thực vật, hình như sống ở Golmud được một thời gian rồi."

Tống Kỳ ngạc nhiên: "Sống trong nhà trong trung tâm? Không bị tấn công à?"

"Em cũng thấy kỳ, cô ấy có vẻ sống tốt lắm."

Trang Nghiêu nói: "Jacqueline là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc, có thể điều khiển thảo mộc, có lẽ cô ta cũng có thể khiến thảo mộc ngụy trang cho mình, bình yên vô sự cũng không kỳ quái."

Triệu La Manh "ồ" một tiếng: "Cô ấy trông thì rất đẹp, nhưng tính tình thì... hừm, người nước ngoài em chẳng hiểu, dù sao cũng rất thú vị, đặc biệt có thể uống rượu."

Có thể uống rượu? Tùng Hạ cảm thấy chuyện đó và hình tượng cao thượng tôn quý của "nữ thần" trên ảnh chụp không giống nhau cho lắm.

Triệu La Manh hào sảng vỗ ngực: "Đúng rồi, mọi người thích gọi em là La Manh cũng được, Ớt Nhỏ cũng được." Cô chỉ vào Tống Kỳ: "Tên ngốc này là bạn trai em, nếu các anh thấy anh ta xum xoe cô nào khác, nhất định phải nói cho em biết."

Tống Kỳ đứng một bên như quả cà héo quắt.

Tôn tiên sinh cười: "Cháu đến thật đúng lúc, về Tây Ninh với mọi người đi, tháng sau có buổi tập trung quan trọng, cháu cũng tham gia nhé."

La Manh tò mò hỏi: "Buổi tập trung gì ạ?"

"Chúng ta nói trên đường..."

Mọi người khởi hành quay về Tây Ninh.

***

Sau khi về tới thành Quang Minh, Tôn tiên sinh còn chưa kịp nghỉ chân thì đã đến Minh phủ thuật lại tình hình cho Dung Lan biết trước, những người khác thì cũng quay về nơi trú ngụ, thuật lại sự tình cho người ở lại.

Từ đây đến ngày 15 tháng sau còn hơn nửa tháng, hẹn thời gian dài như vậy là vì đảm bảo đôi bên có thể cố gắng thông báo cho nhiều dị nhân đẳng cấp cao đến vô ảnh đi vô tung hơn, nhất là những người đã đột phá cấp ba và rất quen thuộc địa khu Golmud.

Khi Thẩm Trường Trạch và Ngô Du nghe nói họ muốn đi Golmud tu luyện thì đều tỏ vẻ đồng ý. Thật ra họ đã sớm có quyết định này, nhưng tổng cộng họ có hơn bốn mươi người, không thể tự mình hành động. Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu an bài như vậy không còn gì tốt hơn.

Trang Nghiêu nói: "Ngày kia các anh đi Golmud với Tống Kỳ, nhớ kỹ, lấy tu luyện và khảo sát tình hình là việc chính, cố gắng hết sức đừng phát sinh xung đột với bất cứ động thực vật biến dị nào. Tống Kỳ khá quen thuộc với chỗ đó, vào đó rồi các anh nghe lời anh ta."

Bốn người gật đầu.

Đường Đinh Chi nói: "Trước khi chúng ta chính thức tiến công vào Golmud, chí ít phải khiến Thành Thiên Bích và Thẩm Trường Trạch đột phá cấp ba."

Đường Nhạn Khâu nói: "Tôi cũng đi, thời gian của tôi và Thiên Bích cũng không khác nhau là mấy."

Liễu Phong Vũ nói: "Vậy tôi cũng..."

"Anh không được."

Thành Thiên Bích, Đường Nhạn Khâu và Trang Nghiêu trăm miệng một lời.

Liễu Phong Vũ trừng mắt: "Có ý gì thế."

Đường Nhạn Khâu ngại nói, Thành Thiên Bích thì không khách khí: "Anh không thể tự bảo vệ mình, đi theo sẽ gây cản trở."

Liễu Phong Vũ "hừ" một tiếng: "Cậu thấy tôi không thể tự bảo vệ mình chỗ nào hả, khả năng của tôi..."

Tống Kỳ cũng nói: "Khả năng của anh không tệ, nhưng anh không biết bay, Golmud hết sức nguy hiểm, quả thật không thích hợp với anh."

Liễu Phong Vũ nhìn Triệu La Manh: "Cô ấy cũng không biết bay."

Triệu La Manh chỉ vào Tống Kỳ: "Ảnh cõng em bay, đại minh tinh, em có 42 ký."

Liễu Phong Vũ nhìn Đường Nhạn Khâu, lại cân nhắc cân nặng của mình, đành phải buông tay, hắn phất tay áo: "Không đi thì thôi."

Đường Nhạn Khâu nói: "Chờ tôi mạnh hơn chút nữa, nhất định dẫn anh đi theo."

Liễu Phong Vũ cười vỗ vỗ mặt hắn: "Ái chà, sao lại bắt đầu biết nói mấy câu dễ nghe rồi, có tiến bộ."

Gương mặt Đường Nhạn Khâu hơi nóng lên, cũng không hiểu mình nói cái gì dễ nghe.

Trang Nghiêu nói: "Các anh chuẩn bị đi, mang nhiều thức ăn một chút, phải trở về muộn nhất là trước 13 tháng sau."

"Được."

...

Buổi tối khi nghỉ ngơi, Tùng Hạ ngồi xếp bằng trên giường tết vòng cổ, Thành Thiên Bích tắm rửa đi ra, ngồi dựa vào bên cạnh cậu: "Anh tết thật đấy à."

Tùng Hạ cười: "Tìm mấy chuyện mình thích làm ấy mà."

"Tôi đi rồi, anh ít đi ra ngoài hết sức có thể, nhất định đừng hành động một mình."

"Yên tâm đi." Tùng Hạ buông thứ trong tay, nhìn Thành Thiên Bích: "Tôi khá lo cho cậu, tôi ở trong thành Quang Minh, đây hẳn là nơi an toàn nhất khắp Thanh Hải này, chốn cậu đi lại là nơi nguy hiểm nhất Thanh Hải, hơn nữa tôi còn không đi cùng."

"Không sao, những người đi cùng tôi đều rất mạnh, kiểu gì cũng không thể không thoát được."

Tùng Hạ gật đầu: "Nói cũng phải, mọi người đi vào, có lẽ là bọn quái vật xui xẻo mới đúng."

Thành Thiên Bích xoa xoa đầu cậu: "Cho nên anh đừng lo."

Tùng Hạ ôm hông hắn, đè hắn xuống giường, khẽ nói: "Chờ cậu về, cho tôi nhìn thấy sức mạnh hoàn toàn nguyên tố hóa. Minh chủ Huyền chủ gì đó, ở trong mắt tôi, chỉ có cậu là người mạnh nhất."

Thành Thiên Bích nhìn vào mắt cậu: "Tôi là người mạnh nhất, bởi vì tôi có anh."

Tùng Hạ cười, cúi xuống hôn vào môi hắn.

...

Nhóm người Thành Thiên Bích lên đường cùng Tống Kỳ. Họ không chỉ mang theo trọng trách đột phá cấp ba, còn mang theo một đống nghi vấn của Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu. Trong thời gian nửa tháng tiếp theo, họ sẽ trải qua một cuộc huấn luyện nghiêm khắc nhất trong lịch sử, nhưng trong mắt họ chỉ có chờ mong, không có sợ hãi.

Những người còn lại cũng tranh thủ tất cả thời gian để tu luyện, không ai muốn trở thành gánh nặng trên chiến trường, ai cũng muốn trở thành người sống mà rời khỏi Thanh Hải!

...

SỞ TINH CHÂU

Giới tính: Nam | Tuổi: 25 tuổi.

Chiều cao: 188 cm | Cân nặng: 76 kg.

Nghề nghiệp: Không rõ.

Tính cách: Lạnh lùng hà khắc, sát phạt quyết đoán, tâm tư thâm trầm khiến người ta vĩnh viễn không đoán được hắn đang nghĩ gì.

Thân phận: Không rõ.

Năng lực biến dị: Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Trọng lực.

Chương 209
Trang Nghiêu cũng cười hai tiếng, lật người, chôn mặt trong bộ lông thật dày của A Bố, bàn tay túm lông A Bố run lên nhè nhẹ.

.

.

.

Thời gian trôi qua rất nhanh.

Tâm trạng Tùng Hạ chuyển từ thấp thỏm lúc đầu đến khi hoàn toàn bình tĩnh. Thật ra cũng không có gì phải lo, nếu dưới tình hình nhóm Thành Thiên Bích không chủ động tấn công mà không thể sống sót ở Golmud thì khi thật sự phát động tấn công chính là một chữ "chết", cho nên lo lắng cho an nguy của họ đúng là dư thừa.

Giống những người khác, cậu cũng dành đa số thời gian mỗi ngày vào tu luyện, tốc độ đột ngột tăng mạnh làm người ta nghiện như thuốc phiện. Khác với các dị nhân khác ở Thanh Hải, do có hệ thống tu luyện nên tốc độ của họ còn nhanh hơn, không đến hai tháng tiến vào Thanh Hải mà hiệu suất đã cao hơn hồi ở Bắc Kinh từ ba đến bốn lần. Nói cách khác, nếu họ cứ ở Thanh Hải, không đến nửa năm, Tùng Hạ cũng có thể đột phá cấp ba, đấy là cậu còn là một trong số những người có tiến độ chậm nhất trong nhóm.

Đồng thời, Tùng Hạ lợi dụng thời gian rảnh rỗi chế tạo thật nhiều ngọc phù tích trữ năng lượng. Có kinh nghiệm trong miệng rắn biển lần trước, lần này cậu đã thông minh lên, nhét tất cả ngọc phù tích năng lượng vào dưới da. Nghĩ đến quần áo bị dịch tiêu hóa ăn mòn hết lần trước, tất cả ngọc phù đều không cánh mà bay, thiếu chút nữa họ đã chết trong miệng rắn do cạn kiệt năng lượng, cậu lại thấy lòng còn sợ hãi. Nếu không phải giữa cậu và ngọc cổ tồn tại liên hệ nào đó mà nó không thể rời khỏi người cậu, lúc ấy ngay cả ngọc cổ quan trọng nhất cũng bị cậu làm mất. Vừa nghĩ đến chuyện mình không suy xét đến chuyện ấy, cậu cũng rất buồn phiền.

Đau đớn khi nhét mấy chục miếng ngọc vào da có thể tưởng tượng, nhưng cậu đã không còn cảm xúc gì. Hơn hai năm trước, cậu vẫn là trạch nam làm công ăn lương bình thường, không phải làm nặng [235], bây giờ cậu lại có thể mặt không đổi sắc dùng dao rạch da mình, nhét miếng ngọc cứng rắn vào trong da thịt. Thứ mạnh lên không chỉ là thực lực, thể năng mà còn là tâm trí của cậu. Từ một người bình thường nhìn thấy chuột biến dị cũng sợ tái cả mặt, cậu đã biến thành một người đủ điều kiện để sinh tồn trong tận thế. Nước mắt và sợ hãi đã càng ngày càng rời xa bởi từ lâu trong vô thức, cậu đã bình tĩnh chuẩn bị cho việc mình sẽ chết bất cứ lúc nào. Khi một người đến cả cái chết cũng không sợ, đó mới là lúc anh ta thật sự mạnh lên.

[235] Nguyên văn "Tứ thể bất cần" lấy từ câu "Tứ thể bất cần, ngũ cốc bất phân" chỉ những người ít phải lao động, chỉ biết lý thuyết suông, thiếu kiến thức thực tế.

Ngoại trừ ngọc phù tích trữ năng lượng, cậu còn chế tạo công cụ phòng thủ bằng năng lượng bằng tốc độ mỗi ngày một cái. Tùng Hạ hy vọng có thể trang bị cho mỗi người một cái trước khi tiến vào Thanh Hải, chúng có thể cứu mạng vào thời khắc mấu chốt.

Trong lúc này, Tôn tiên sinh và Trang Nghiêu vì chuyện của A Bố cũng hao phí rất nhiều tâm huyết. A Bố đã đến điểm giới hạn cấp một, bất cứ lúc nào hạt nhân năng lượng cũng có thể thăng cấp dưới tình hình không hề phòng bị. Mà cho dù là chủ động hay bị động, A Bố đều không thể khống chế nguồn lực này. Bình thường động vật biến dị thăng cấp đều mặc cho số phận, Tùng Hạ tuy có thể giúp A Bố, nhưng nếu tự bản thân A Bố không khống chế được năng lượng của mình, chỉ hoàn toàn dựa vào Tùng Hạ làm công tác vận chuyển năng lượng, gánh nặng của cậu sẽ rất lớn. Huống chi cấu tạo cơ thể mèo và người hoàn toàn khác nhau, bộ kinh mạch cơ thể con người của cậu căn bản không thể áp dụng với nó. Trong lòng Tùng Hạ không quá chắc chắn, bởi vậy để một dị nhân tiến hóa não bộ khống chế cơ thể A Bố tiến tới chuyện khống chế nó vận chuyển năng lượng là cách an toàn nhất. Mà muốn khống chế được bộ não của A Bố không chỉ yêu cầu dị nhân tiến hóa não bộ có đủ thực lực mà còn yêu cầu bản thân A Bố đã tiến hóa não bộ đến trình độ nhất định, có thể sinh ra sự cộng hưởng nào đó với sóng điện não của con người. Bởi vậy, Tôn tiên sinh và Trang Nghiêu muốn kích thích tiến hóa não bộ cho A Bố trước khi cho nó thăng cấp. Tính nguy hiểm trong chuyện này ở chỗ A Bố có thể đánh mất sự hiểu biết của mình với ngôn ngữ và cảm xúc của con người, không thể tâm linh tương thông với Trang Nghiêu bằng sóng điện não nữa, trở về thành một con mèo bình thường.

Trước khi tiến hành kích thích não bộ, A Bố hồn nhiên không biết mình sẽ trải qua chuyện gì, mỗi ngày đều ăn ăn ngủ ngủ, nhàn rỗi lăn lộn trong tuyết, còn hay đến Minh phủ tìm bạch mã chơi. Chỉ cần có thể ở bên các chủ nhân, nó không có bất cứ phiền não nào, vô cùng hạnh phúc.

Tùng Hạ dùng lông vũ của Tiểu Chu và Tiểu Ngũ tết vòng cổ cho A Bố. Lông vũ màu sắc sặc sỡ treo trên cái cổ đầy lông tơ trắng tinh của nó, phấp phới theo mỗi lần chạy nhảy cử động, tươi tắn đẹp đẽ, trông rất bắt mắt. A Bố cũng rất ngạc nhiên về chiếc vòng cổ, thường dùng chân chạm vào, nhưng sau khi bất cẩn làm rớt một cọng lông vũ, nó sợ tới mức cứng cả người, căng thẳng liếc nhìn Tùng Hạ. Tùng Hạ cười quay đầu qua chỗ khác, vờ như không thấy, A Bố giấu cọng lông vũ đó vào trong tuyết, sau đó không dám chạm vào chiếc vòng cổ kia nữa.

Đặng Tiêu do sợ lạnh nên rất ít khi ra ngoài chơi với A Bố, cho dù có ra thì cũng chỉ chui vào bụng nó. Bộ lông của A Bố theo nhiệt độ hạ dần mà mà không ngừng dày thêm, bây giờ nó giống như một quả cầu bằng lông, nhìn từ xa cơ bản có hình tròn, nhất là khi bò, nhìn từ sau lưng chỉ có thể thấy cái mông tròn vo như quả núi nhỏ. Thật ra cơ thể nó không mập lên bao nhiêu, là do bộ lông dày gấp bội mà thôi. Không thể không nói, về phương diện thích ứng với hoàn cảnh, ít nhất động vật có tố chất thân thể ưu việt hơn con người rất nhiều. Đặng Tiêu nằm trong bộ lông của A Bố thì không thấy quá lạnh nữa.

Những người khác cũng hiếm khi không phải bận rộn trong nhà, lần lượt ra ngoài chơi với A Bố. Tùng Hạ thì tự tay nấu cho A Bố một nồi thức ăn ngon thật lớn. Đã lâu không được chơi với mọi người, A Bố hưng phấn nhảy tới nhảy lui, khiến dân chúng trong thành Quang Minh đều chạy tới xem con mèo khổng lồ này vui vẻ.

Trang Nghiêu xoa đầu A Bố, trong mắt có một chút lo lắng. Bằng sức mạnh tập hợp của ba dị nhân tiến hóa não bộ, chắc hẳn sẽ không thất bại, huống chi họ đã tính rất nhiều lần, chỉ có điều lo quá hóa loạn. A Bố không biết gì cả, hoàn toàn tin tưởng Trang Nghiêu, nó lại khiến A Bố phải trải qua một cuộc thí nghiệm nguy hiểm. Tâm trạng nặng nề này khiến Trang Nghiêu thấy trong lòng phiền muộn. Nhưng nó không có lựa chọn nào khác, nó là chủ của A Bố, nó muốn A Bố sống thật tốt.

Đặng Tiêu xoa xoa đầu nó: "Tiểu Trang Nghiêu, đang nghĩ gì vậy?"

Trang Nghiêu nói khẽ: "Có nói anh cũng không hiểu."

"Em chính là do nghĩ nhiều quá nên mới hai năm rồi mà vẫn không lớn được mấy. Yên tâm đi, A Bố không sao đâu, có ba dị nhân tiến hóa não bộ ở đây, còn có Tùng ca, A Bố nhất định sẽ bình an đột phá cấp hai, hơn nữa sẽ thông minh hơn, lợi hại hơn bây giờ." Đặng Tiêu vỗ vỗ A Bố, cười: "Nhưng mà đừng lớn nữa nhé, bây giờ đã ăn nhiều lắm rồi."

Tùng Hạ mỉm cười: "Sao cậu có tư cách nói người khác ăn nhiều nhỉ."

Đặng Tiêu kiêu ngạo vỗ ngực: "Những người khác nhất định không ăn nhiều như em, nhưng A Bố không phải người, bụng nó còn chứa được em, em cam bái hạ phong."

Trang Nghiêu trừng mắt nhìn cậu ta: "Đồ ngốc đi so đo với một con mèo."

Đặng Tiêu không chút bận tâm, xán tới gần Tùng Hạ giống chó Pug: "Tùng ca, tối nay ăn gì thế anh."

"A Bố ăn gì cậu ăn nấy."

"Anh nói thế rồi mà, nãy em vừa đi ăn với nó."

Tùng Hạ bóp mặt cậu ta, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: "Chỉ thế là giỏi."

***

Sáng sớm hôm sau, Tôn tiên sinh đến đây, họ bắt đầu công tác chuẩn bị. Tùng Hạ cũng có chút căng thẳng, cậu đưa năng lượng vào trong cơ thể A Bố, tuần hoàn liên tục trong cơ thể nó để quen thuộc với cấu tạo cơ thể A Bố, sợ đến thời khắc mấu chốt lại xảy ra vấn đề.

Trước đây họ đã dùng chuột để thí nghiệm rất nhiều lần, xác suất thành công rất cao, lần này được chuẩn bị đầy đủ, đã có thể làm đến độ không một sai sót.

Trang Nghiêu và A Bố nói chuyện cả buổi, A Bố cũng không biết có hiểu hay không, nhưng nó biết mình phải làm một chuyện rất quan trọng, mới đầu còn sôi nổi, dần dần trở nên im lặng, cuối cùng thuận theo nằm rạp xuống đất, đôi mắt tím ngập nước nhìn Trang Nghiêu, trong mắt không chứa chút tạp chất nào, niềm tin thuần túy này thật khiến người ta cảm động.

Trang Nghiêu nói: "Bắt đầu đi."

Bốn người ngồi trên người A Bố, Tôn tiên sinh xoa xoa bộ lông thật dày của nó, sau đó vươn tay, nắm tay với Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi, tập hợp sức mạnh của ba người xâm nhập đầu óc A Bố, kích thích não bộ tiến hóa. Tùng Hạ ngồi một bên, yên lặng quan sát, bất cứ lúc nào cũng có thể bổ sung năng lượng cho ba người họ.

Ánh mắt vốn trong sáng của A Bố trở nên mê man, mí mắt càng ngày càng nặng, cuối cùng im lặng nhắm lại.

Tùng Hạ tuy không biết cụ thể là họ đang làm gì nhưng cậu có thể cảm giác rõ ràng thấy dao động của trường năng lượng chung quanh mạnh đến thế nào. Cường độ sóng điện não do ba dị nhân tiến hóa não bộ phát tán ra không phải chuyện người thường có thể chịu được, cậu không thể không dùng năng lượng chống lại ảnh hưởng của loại dao động này đối với mình. Đồng thời, cậu cảm thấy năng lượng trong cơ thể A Bố bắt đầu xao động, nhưng nó vẫn ngủ như thường, nằm yên bất động.

Tùng Hạ lo âu chờ đợi, thời gian trôi qua mỗi phút mỗi giây, cậu nhìn thấy trên trán ba dị nhân tiến hóa não bộ đều toát ra mồ hôi. Đặng Tiêu và Liễu Phong Vũ bất an đi tới đi lui trong tuyết, có chút lo lắng về trạng thái không chút nhúc nhích ấy của A Bố.

Thân thể A Bố đột nhiên kịch liệt run rẩy một chút, Tùng Hạ căng thẳng tóm lấy lông nó. Tiếp theo, nó lại run lên, giống như bị chạm vào thần kinh gì đó, run rẩy dữ dội.

Tùng Hạ căng thẳng: "A Bố sao vậy?"

Trang Nghiêu nhắm mắt lại, khẽ nói: "Phản xạ thần kinh mà thôi, không sao."

Sau khi run rẩy dữ dội vài cái, cơ thể A Bố mới ngừng lại, nhưng đã dọa mọi người toát mồ hôi lạnh.

...

Mọi chuyện diễn ra đã hơn bốn tiếng, trong lúc đó A Bố run rẩy vài lần, Tùng Hạ cũng đã tiêu hao bốn miếng ngọc phù tích trữ năng lượng cho ba người họ. Đến giữa trưa, Trang Nghiêu đột nhiên nói: "Kích thích não bộ thành công, dao động năng lượng trong cơ thể A Bố rất mạnh, có phải sắp thăng cấp hay không?"

Tùng Hạ vẫn quan sát A Bố, dao động bất thường này quả thật là dao động náo loạn trước khi thăng cấp.

Cùng lúc đó, A Bố cũng mở mắt, trong cổ họng phát ra tiếng rên gừ gừ.

Tôn tiên sinh nói: "Đừng phân tâm, khống chế nó!"

Tùng Hạ nói: "A Bố, A Bố, mày có hiểu ý của tao không, có cảm giác thấy năng lượng của tao không? Đi cùng nó đi."

Trang Nghiêu nói: "Chúng ta dẫn đường cho nó một lần, một lần không được thì ba lần, bằng trí óc hiện giờ, chắc hẳn nó có thể học được."

...

Năng lượng trong cơ thể A Bố càng ngày càng ngập tràn, đây là dấu hiệu biến hóa của hạt nhân năng lượng, nguồn năng lượng khổng lồ xoay chung quanh cơ thể nó. Dao động năng lượng vốn có của A Bố cũng không tính là mạnh, nhưng nó có thể tích lớn, sau khi bùng nổ năng lượng cũng rất kinh người. Tùng Hạ không ngừng đưa năng lượng của mình vào trong cơ thể A Bố, giúp nó trấn áp năng lượng Cambri mang tính hủy diệt. Cùng lúc đó, ba dị nhân tiến hóa não bộ cũng đang khống chế trí óc A Bố, khiến năng lượng tuần hoàn quy luật trong cơ thể nó, từng chút một đẩy nguồn năng lượng khổng lồ vào trong hạt nhân.

Khả năng học tập đã tiến hóa của A Bố được biểu hiện ra, sau khi được nhóm ba người dẫn đường hai lần, ý thức của nó thức tỉnh, học cách khống chế năng lượng của Trang Nghiêu, dưới sự trợ giúp của Tùng Hạ, tuần hoàn theo kinh mạch hết lần này qua lần khác, sau đó đưa vào hạt nhân năng lượng. Cứ như vậy lại trôi qua hơn ba tiếng, khi cả người cả mèo đều gần như sức cùng lực kiệt, xao động trong hạt nhân năng lượng chậm rãi lắng xuống, thăng cấp tương đối ổn định.

...

Sau khi thăng cấp, A Bố mệt mỏi ngủ thiếp đi, bốn người họ cũng mệt nhoài tê liệt nằm xuống người A Bố.

Tùng Hạ nhìn bầu trời xanh thẳm như được gột rửa, cười ngây ngô ha ha ha mấy tiếng.

Trang Nghiêu cũng cười hai tiếng, lật người, chôn mặt trong bộ lông thật dày của A Bố, bàn tay túm lông A Bố run lên nhè nhẹ.

Đặng Tiêu nhảy lên người A Bố, vui mừng ôm đầu nó hôn hai cái thật mạnh, sau đó ôm Trang Nghiêu tung lên cao: "Ha ha ha, thành công rồi, A Bố thành công rồi!"

Trang Nghiêu sợ tới mức mắng to: "Bị ngu à, mau thả tôi xuống!"

Liễu Phong Vũ cũng bò lên, hôn thật kêu vào trán Tùng Hạ: "Thế này mới gọi là cả nhà thăng cấp."

Tùng Hạ ngồi dậy, nhìn bầu trời xa xa: "Đáng tiếc Thiên Bích với Nhạn Khâu không ở đây, sau này nên uống rượu chúc mừng, chúc mừng thành viên cuối cùng của chúng ta đã thuận lợi thăng cấp."

Liễu Phong Vũ cười: "Chờ họ về cùng uống rượu."

Tùng Hạ ôm vai Liễu Phong Vũ, hai người nhìn nhau cười.

...

A Bố thành công thăng cấp khiến tất cả mọi người đều bỏ được tảng đá đè nặng trong lòng, đặc biệt đối với Trang Nghiêu. Bộ não ưu việt khiến nó lợi dụng được thời đại đặc biệt này để làm ra rất nhiều thí nghiệm và phát minh ích nước lợi nhà. Trang Nghiêu luôn ra sức cường hóa cho người khác, song lại không biết cách làm thế nào để giúp vật nuôi của mình, A Bố luôn là một gánh nặng lớn trong lòng nó, bây giờ rốt cuộc thì nó có thể buông bỏ gánh nặng này.

"Này, Tiểu Trang Nghiêu, em khóc đấy à?" Đặng Tiêu sợ tới mức vội để lại nó xuống người A Bố, chạm vào mặt nó quay trái quay phải: "Sao anh lại làm em ngã được chứ, em đừng sợ mà, cho dù có ngã thì bên dưới tuyết dày như vậy, sẽ không đau đâu."

Trang Nghiêu đánh bộp vào đầu cậu ta: "Đồ ngốc, anh bị mù à, con mắt nào của nhìn thấy tôi khóc."

"Mắt em đỏ á, sợ quá à?"

"Thần kinh." Trang Nghiêu đẩy cậu ta ra, trượt xuống khỏi người A Bố: "Lạnh chết đi được, tôi vào nhà đây."

Đặng Tiêu run run: "Lạnh thật đó, anh cũng vào nhà, Tiểu Trang Nghiêu đợi anh với, em giận thật đấy hả..."

...

Tôn tiên sinh thở dài: "Tuổi trẻ thật tốt. Tôi cũng sắp chết cóng rồi. Mau mau, đưa tôi xuống dưới."

Al nhảy lên vài bước, cõng Tôn tiên sinh xuống, mọi người để A Bố đã ngủ say sưa ở bên ngoài, nối đuôi nhau vào nhà sưởi ấm.

A Bố thành công thăng cấp là một tin tốt sau khi chiếm được miếng ngọc của rồng Thanh Hải, vô cùng chấn động lòng người. Địa phương thần kỳ này cho dù giam cầm bước chân của họ, song lại cho họ bội thu trong vòng hai tháng ngắn ngủi.

***

Vài ngày sau, nhóm Thành Thiên Bích đã quay về. Ngoại trừ Triệu La Manh, mấy gã đàn ông khác quần áo cũ nát không nói, còn gầy đi kha khá, nhưng ai nấy cũng tinh thần dồi dào, không có chút mệt mỏi nào.

Tùng Hạ vội đi qua: "Thiên Bích, ha ha, mọi người về rồi, thế nào?"

Thành Thiên Bích cười nhạt: "Chỉ có thể nói chuyến này không tệ."

"Vậy tiến độ tu luyện của cậu thế nào ?"

Thành Thiên Bích rõ ràng có chút hưng phấn: "Chỉ cần thêm một tháng nữa, tôi có thể đột phá cấp ba."

Những người khác có vẻ cũng rất hài lòng với thành quả tu luyện.

Tống Kỳ thở dài: "Mấy người này đúng là không muốn sống nữa, sau này không chơi với mấy người nữa."

Triệu La Manh cười ha ha: "Kích thích ghê, trước kia đi Golmud toàn phải trốn đám quái vật, giờ có các anh ở đây, rốt cuộc có thể kiên cường một lúc, còn ăn được rất nhiều thịt ngon."

Liễu Phong Vũ đi đến bên Đường Nhạn Khâu, túm cánh tay hắn cẩn thận đánh giá một lượt: "Hừm? Có phải phơi nắng đen đi chút không nhỉ."

Đường Nhạn Khâu cười: "Chắc vậy, ngày nào cũng chạy thoát thân, chạy khắp trên trời dưới đất."

Tùng Hạ hỏi: "Golmud quả thật khắp nơi là quái vật?"

Thành Thiên Bích gật đầu: "Quả thật, hơn nữa trông con nào cũng đều rất đói bụng, cạnh tranh rất khốc liệt, tu luyện ở đó làm ít công to."

Thẩm Trường Trạch cũng cảm thán: "Chẳng trách dị nhân ở đây luôn muốn đến Golmud. Ở đó không chỉ có tốc độ tu luyện cực nhanh, hơn nữa mỗi ngày đều phải đối mặt với vô số kẻ địch, thúc đẩy không ngừng chiến đấu, không ngừng mạnh lên. Trong hai tuần ngắn ngủn, chúng tôi đều có tiến bộ rất lớn."

Tống Kỳ nói: "Rất nhiều người to gan sau khi đột phá cấp hai thì đều đến Golmud tu luyện, đương nhiên đa phần không về nổi, có điều những người thành công sinh tồn trong đó cơ bản đều đã đột phá cấp ba."

Trang Nghiêu đảo mắt: "Sau khi phá vỡ kết giới Thanh Hải rồi, chúng ta có thể cải tạo Golmud thành bãi luyện tập."

Tôn tiên sinh cười: "Mọi người bình an trở về là tốt rồi, thế nào, đối với nơi đó, trong lòng có chắc chắn không?"

Nét mặt mọi người đều trầm xuống, chỉ dựa vào tưởng tượng có thể vẫn chưa thể cảm nhận chân thật được sự khủng bố của Golmud, mà những người đã thật sự trải nghiệm ở đó, tuy đều sống sót quay về, nhưng bãi luyện tập như địa ngục này vẫn để lại cho họ ám ảnh không nhỏ.

Ngô Du nói: "Trong hai tuần đó, chúng tôi không một ai ngủ được một giấc yên ổn, cũng không được nghỉ ngơi quá ba tiếng ở cùng một nơi, chúng tôi không ngừng đổi chỗ ở, lẩn trốn thú đi săn. Do không có thời gian xử lý thức ăn nên sau khi ăn hết lương khô, chúng tôi đều xẻ thịt ăn tươi từ động vật chết, vì uống một ngụm nước ngọt mà đánh nhau với đàn chó hoang hơn một tiếng đồng hồ. Sinh vật trong Golmud, nếu đánh đơn lẻ thì chúng tôi tuyệt đối không phải đối thủ của chúng. Chỗ đáng sợ của chúng là số lượng kinh người, hơn nữa con nào cũng đói khát đến phát hoảng, chỉ cần ngửi thấy hơi người, chúng có thể đuổi theo 30 cây số quyết không chịu thôi. Nói thật, chúng tôi đi vào đó, có thể dụ đến tất cả động vật trong phạm vi trăm dặm, chúng tôi ở đó là nửa bước khó đi."

Hô hấp của mọi người đều có chút nặng nề.

Diêu Tiềm Giang gật đầu: "Golmud thích hợp với những người hành động nhanh nhẹn, những cá nhân có sức chiến đấu cao hoặc hành động theo nhóm nhỏ, có thể di chuyển nhanh chóng, ẩn nấp kín đáo như chúng tôi, nhưng không thích hợp cho quá nhiều người cùng xuất hiện, đó quả thật là mở tiệc Buffet cho sinh vật ở đó, sẽ hấp dẫn vô số động vật vây quét chúng ta, giết cũng không xong. Chúng ta nhất định phải có sách lược an toàn hơn, không thì còn chưa tìm được ngọc Con Rối đã chết ở đó rồi."

Tôn tiên sinh gật đầu: "Tôi rất vui khi mọi người thấy rõ hiện thực, tôi còn phải nhắc nhở mọi người một câu: Nơi mọi người trải qua chỉ là địa khu bên ngoài Golmud, trung tâm địa chấn trong truyền thuyết là 'cấm khu', nó còn đáng sợ hơn địa khu bên ngoài, mà ngọc Con Rối rất có thể đang ở trong đó. Nếu chúng ta đã quyết định muốn lấy ngọc Con Rối ra thì núi đao biển lửa cũng phải đi vào, tôi nghĩ mọi người phải chuẩn bị cho thật tốt."

Tùng Hạ không chút sự hãi: "Tôn tiên sinh, chúng tôi đã sớm chuẩn bị sẵn sàng, dù có nguy hiểm hơn nữa, chúng tôi cũng quyết không lùi bước."

Tôn tiên sinh cười: "Tôi biết, những người trẻ tuổi như mọi người, càng đánh càng to gan. Tiểu Diêu nói đúng, chúng ta không thể lỗ mãng xông vào, giết thẳng một đường đến trước mặt ngọc Con Rối được. Chúng ta phải xác định vị trí của ngọc Con Rối trước, sau đó đặt ra kế hoạch tác chiến, tốt nhất trực tiếp nhảy dù. Đương nhiên, mọi người vẫn không thể tránh được chuyện phải đối mặt với rất nhiều quái vật muốn ăn thịt mọi người, nhưng tôi tin bằng sức mạnh của mọi người, nhất định có thể thành công."

"Nhưng làm thế nào để xác định vị trí chính xác của ngọc Con Rối? Thiết bị của ông không đủ tinh vi phải không?"

"Thiết bị lớn của tôi sai số tầm 2.6 km, đây đã là máy định vị tinh vi nhất tôi có thể làm ra trong điều kiện hiện có. Máy móc nhỏ có thể định vị chính xác, nhưng nhất định phải cách ngọc Con Rối trong phạm vi 1 km. Chuyện này để ai làm là một vấn đề, dù sao thì mang theo thiết bị đi tìm ngọc Con Rối chẳng khác nào tiến vào ổ quái vật, Dung Lan và Tinh Châu có thể làm được, nhưng họ có thân phận đặc biệt ở Thanh Hải, không thích hợp."

"Tôi đi với Al." Thẩm Trường Trạch nói.

Đường Nhạn Khâu nói: "Tôi cũng đi."

Tôn tiên sinh ngẫm nghĩ: "Không, để người phía Tây chọn người, miếng ngọc ở hồ Thanh Hải do chúng ta lấy được, bên đó cũng nên đưa ra chút sức lực. Chuyện định vị ngọc Con Rối giao cho bên đó đi, dị chủng dơi chính là lựa chọn không tồi."

Mọi người cảm thấy có lý, loại lao động chân tay này, giao cho người ngoài là tốt nhất.

"Ngày kia đã là 15, Dung Lan đã triệu hồi vài dị nhân cấp ba, đến lúc đó mọi người cùng thương lượng."

Tùng Hạ hỏi: "Dung Lan có đi không?"

Tôn tiên sinh thở dài: "Cậu ấy... sẽ đi."

Sau khi mọi người trở về, ăn to uống lớn một bữa, đồng thời chúc mừng A Bố đột phá cấp hai và họ đã khải hoàn quay về. Đêm nay, rất nhiều người uống rượu, rượu có thể chống lạnh, cũng có thể thêm lòng can đảm. Họ đã không còn đường lui, đầm rồng hang hồ gì cũng phải xông pha, tiến lên theo kế hoạch, tất cả mọi người đều nảy sinh lòng dũng cảm.

***

Sáng ngày 15, từ trong thành Quang Minh bay ra mấy con chim khổng lồ cánh dài bảy, tám mét, trên người mỗi con có ba, bốn người ngồi. Ngoại trừ nhóm người lần trước, còn có vài dị nhân cấp ba và cả Dung Lan.

Chuyến này họ phải xác định vài chuyện như xác định quan hệ hợp tác chính thức, ngày giờ hành động, kế hoạch hành động... Đương nhiên, rất nhiều dị nhân đẳng cấp cao đều quan tâm đến địa vị của họ sau khi được trở về thế giới bên ngoài. Dù sao thì ai cũng muốn sống cuộc sống thoải mái tiện nghi, mà nơi cung cấp tốt nhất những thứ đó hiển nhiên là viện khoa học và quân đội.

Họ bay trên trời cao, Tùng Hạ hô: "Không biết hôm nay Jacqueline có xuất hiện không?"

Thành Thiên Bích lắc đầu: "Phía Tây không có tin gì, chúng tôi vào Golmud cũng không thấy cô ta, thuận theo tự nhiên đi, nếu cô ta cũng đến vì ngọc Con Rối thì sớm muộn gì chúng ta cũng phải gặp nhau."

"Tôi có dự cảm hôm nay cô ấy nhất định sẽ đến."

"Ồ? Vậy là tốt nhất."

Tùng Hạ cười nhìn hắn một cái: "Chưa bao giờ tôi thấy cậu chờ mong gặp ai đến vậy."

Thành Thiên Bích nheo mắt lại: "Vậy ư?" Hắn ghé sát vào tai Tùng Hạ: "Anh... ghen à?"

Trời cao gió thổi vù vù, Tùng Hạ lớn tiếng hỏi lại: "Cậu nói gì cơ? Tôi không nghe thấy."

Thành Thiên Bích buồn bực nhìn Tùng Hạ, vất vả lắm mới đủ dũng khí buông được một câu tán tỉnh, đối phương lại chẳng nghe thấy, chuyện này khá đả kích sự nhiệt tình của hắn, hắn bèn quay sang chỗ khác.

Tùng Hạ sờ sờ mũi mình, cảm thấy khó hiểu.

...

Đoàn người trải qua mấy tiếng bay vật vã, rốt cuộc đã hạ cánh. Khác với lần đến trước kia, thị trấn nhỏ này đã có một chút sức sống, mấy con chim lượn lờ trên tầng trời thấp kiếm ăn, hiển nhiên do các dị nhân mang đến.

Dung Lan sửa sang lại mái tóc dài bị gió thổi loạn, sắc mặt cứng đờ như lâm đại địch.

Thật ra hắn có thể đến một mình, dù sao bằng tốc độ của hắn, vài phút là đến nơi, song không biết vì sao hắn nhất định muốn bay cùng với mọi người, bỗng dưng chịu tội.

Tôn tiên sinh vỗ vai hắn, nhìn hắn một cái sâu xa. Dung Lan vừa muốn mở miệng, một con chim màu xám bay đến: "Mời Tôn tiên sinh, Minh chủ đại nhân và các vị khách khứa đi theo tôi."

Mọi người đi cùng con chim dẫn đường kia vào trung tâm thị trấn.

...

Quả nhiên Sở Tinh Châu đã có chuẩn bị từ trước, cố ý quét dọn một khách sạn, trong khách sạn còn có điện nước và hệ thống sưởi hơi. Vị Huyền chủ này tuy nhìn có vẻ chẳng coi ai ra gì, nhưng xem ra vẫn rất coi trọng lời nói của Tôn tiên sinh. Tôn tiên sinh kêu hắn chuẩn bị một đại hội, hắn không hề làm cẩu thả.

Sau khi vào khách sạn, mọi người phát hiện sô pha ở đại sảnh đã có một nhóm người ngồi sẵn từ trước, những người đó đều nhìn chằm chằm vào họ, có vẻ đều không dễ chọc.

Có vài người quen biết Tôn tiên sinh, Dung Lan và Tống Kỳ nên bước đến chào hỏi.

Số còn lại thì dùng ánh mắt hiếu kỳ đặt ở nhóm Thành Thiên Bích, lần lượt suy đoán xem ai là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên mang thuộc tính gì. Cho dù Thanh Hải bị phong bế từ khi động đất tới nay nhưng có một số người không khác gì người bên ngoài là mấy, do có hai tôn đại phật là Sở Tinh Châu và Dung Lan tồn tại nên trong cảm nhận của họ, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đều vô cùng hùng mạnh, mà sự thật cũng quả là vậy. Tuy bây giờ nhóm người Thành Thiên Bích vẫn chưa phải là đối thủ của Sở Tinh Châu và Dung Lan nhưng dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cấp hai chống lại các dị nhân cấp ba khác vẫn chiếm được ưu thế tuyệt đối.

Tôn tiên sinh chủ động giới thiệu mọi người cho nhau, Tùng Hạ phát hiện vài dị nhân cấp ba lợi hại lúc ấy Tôn tiên sinh kể cho họ gần như đều có mặt.

Hứng thú của những người đó nhanh chóng di chuyển khỏi người họ, không phải hàn huyên với người quen thì vồn vã niềm nở với Triệu La Manh. Một nữ dị nhân trẻ tuổi, xinh đẹp lại rất mạnh, trong thời đại khủng hoảng này chính là đối tượng tất cả giống đực mong ước, tất nhiên đi đến đâu cũng vô cùng được hoan nghênh. Tống Kỳ vừa vờ như không thèm để ý, vừa dùng khóe mắt xem thường họ.

Đương nhiên, từ khẩu khí như cố ý vô tình của những người này, Tùng Hạ biết điều họ cảm thấy hứng thú nhất hiển nhiên là cuộc gặp gỡ của Dung Lan và Sở Tinh Châu, không ai ở đây mà không hết sức tò mò với chuyện này cả.

Họ vừa làm ấm cơ thể, cửa khách sạn lại được mở ra, con chim dẫn đường cao giọng nói: "Huyền chủ đại nhân đã về."

Sắc mặt Dung Lan khẽ biến, cứng người quay đầu lại.

Chương 210

Dung Lan xoay người lại, lần đầu tiên lên tiếng với Sở Tinh Châu, vươn ngón tay mảnh khảnh, chỉ vào hắn: "Đứng yên tại chỗ, đừng tới gần tôi." Nói xong bước đi không quay đầu lại.

.

.

.

Sở Tinh Châu thong thả bước vào khách sạn, phía sau hắn là Dịch Đông và một người phụ nữ nhìn có vẻ rất dịu dàng. Ánh mắt Sở Tinh Châu trước tiên đưa về phía Dung Lan, hơi nheo mắt lại, ánh mắt vừa suồng sã vừa đề phòng, tràn đầy mâu thuẫn.

Dung Lan lạnh nhạt liếc nhìn Sở Tinh Châu, sau đó quay mặt đi, như thể khinh thường.

Sở Tinh Châu nhếch môi cười cười, chậm rãi đi tới, khẩu khí mang chút ngả ngớn: "Minh chủ đại nhân của tôi, rất vui được gặp anh." Nói xong vươn tay ra.

Dung Lan lạnh lùng nhìn hắn.

Sở Tinh Châu cũng không cảm thấy xấu hổ, khẽ cười: "Vẫn ngạo mạn như vậy." Khi nói chuyện, bàn tay đã đưa về phía mái tóc của Dung Lan.

Ánh mắt Dung Lan lóe sáng, phất tay hất tay hắn ra, một luồng sáng lòa chợt lóe, bốn ngón tay của Sở Tinh Châu bị cắt xuống thành một đường, không thấy máu chảy, lại biến thành thứ gì đó như khói đen trong không khí. Cuối cùng, ngón tay mảnh khảnh lại trở về trên tay, Sở Tinh Châu nhìn ngón tay vẹn toàn của mình, cười nhẹ.

Dịch Đông và người phụ nữ kia tiến lên một bước, Sở Tinh Châu đưa tay ngăn họ lại, cười khẽ: "Dung Lan, chúng ta cũng từng là bạn bè, anh thật là hung dữ."

Cánh mũi Dung Lan hơi động đậy, như có tư thế tức giận, Tôn tiên sinh vội chuyển đề tài: "Tinh Châu, mọi người đã đến đông đủ chưa?"

"Vẫn chưa, trong hai ngày hôm nay ngày mai có thể lục tục đến đủ, mọi người muốn ăn cơm hay muốn về phòng nghỉ ngơi đều có thể nói với người đó." Hắn chỉ con chim dẫn đường.

Tùng Hạ nói: "Đa tạ Huyền chủ chiêu đãi."

Sở Tinh Châu nói với Thành Thiên Bích: "Thuộc hạ của tôi đã báo với Jacqueline, cô ta có tới hay không thì không thể cam đoan."

Thành Thiên Bích "ờ" một tiếng.

Tôn tiên sinh nói: "Mọi người đã bay mấy tiếng trên trời, đều đã mệt mỏi, về nghỉ ngơi thôi."

Con chim dẫn đường không biết từ lúc nào đã biến về hình người, đổi bộ quần áo dài đen từ trên xuống dưới, lần lượt dẫn mọi người về phòng.

Buổi tối, họ ăn cơm đơn giản trong phòng mình. Ý định của Sở Tinh Châu là chờ đến tối mai khi mọi người đã đến đông đủ thì mới mở tiệc. Tùng Hạ cảm thấy bằng thái độ của Dung Lan hôm nay, nói không chừng bữa tiệc ngày mai sẽ có chuyện.

***

Ngày hôm sau quả nhiên còn có người lục tục tới, dưới sự giới thiệu của Tống Kỳ, họ dần dần làm quen với các dị nhân đẳng cấp cao. Ngoại trừ vài thuộc hạ của Dung Lan và Sở Tinh Châu thì còn một vài người không thuộc về bất cứ thế lực nào, ví dụ như dị nhân tiến hóa ngược lớp ruột khoang, dị chủng báo săn, dị chủng cây Ké đầu ngựa [236], dị nhân sức mạnh, tất cả đều là dị nhân cấp ba quý hiếm có thể tự do ra vào Golmud. Theo những gì Tống Kỳ nói thì đây là hội nghị dị nhân cao cấp lớn nhất trong lịch sử Thanh Hải, hơn nữa họ sắp phát động một cuộc tiến công lớn nhất nhằm vào động thực vật biến dị, diễn ra trong một thị trấn đìu hiu không chút danh tiếng, sẽ được lưu truyền vào sử sách.

[236] Ké đầu ngựa: Một loại cây ngắn ngày có hoa trong họ Cúc, có thể được sử dụng làm thuốc chữa bệnh.

Sáu giờ tối, những người được đôi bên triệu tập gần như đều đã đến đủ. Sở Tinh Châu mở tiệc ở đại sảnh, thức ăn tuy đơn giản nhưng không thiếu rượu, đặt đầy một bàn. Có điều, Dung Lan – một trong những nhân vật quan trọng nhất thì lại không tới.

Tùng Hạ đếm người, lần này tổng cộng có hai mươi sáu người đến, chỉ riêng dị nhân cấp ba đã được mười bảy người, một nửa số đó vừa mới đột phá cấp ba trong một tháng gần đây. Thực lực của những người này vẫn chênh lệch rất rõ ràng với nhóm Tống Kỳ, Triệu La Manh. Điều tiếc nuối duy nhất là Jacqueline mãi mà vẫn không xuất hiện.

Sở Tinh Châu nâng chén rượu, nhìn quanh bốn phía: "Đây là cuộc gặp gỡ trọng đại, nó sẽ thay đổi hiện trạng không thể thay đổi trong hai năm qua của chúng ta, thúc đẩy chúng ta đồng tâm hiệp lực, phá vỡ kết giới Thanh Hải, đến được thế giới bên ngoài. Chúng ta vẫn luôn chờ đợi ngày này, hãy cạn chén vì ngày hôm nay."

Mọi người lần lượt nâng chén, hào hùng uống cạn rượu.

Quanh chiếc bàn dài này có sáu dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đang ngồi, gần như có thể nói tại đây tập trung sức chiến đấu mạnh nhất thế giới. Nếu nói trước kia họ chưa đủ tự tin thách thức Golmud, rời khỏi Thanh Hải thì bây giờ mỗi người đều ý thức được, đội hình này chứng tỏ cơ hội duy nhất của họ đã đến.

"Tôi tin mọi người đều biết chúng ta muốn làm gì, mục tiêu của chúng ta chính là hai miếng ngọc Con Rối trong địa khu Golmud, kế hoạch chi tiết hơn thì xin mời Tôn tiên sinh giới thiệu."

Tôn tiên sinh hắng giọng, giới thiệu một lần toàn bộ kế hoạch từ đầu chí cuối. Không còn nghi ngờ gì nữa, cướp được hai miếng ngọc Con Rối từ muôn vàn quái vật Golmud nghe có vẻ là chuyện bất khả thi, hơn nữa ai cũng có khả năng mất mạng. Tôn tiên sinh không né tránh tính nguy hiểm của hành động lần này, đồng thời, ông cũng thổi phồng tin tức của thế giới bên ngoài mà Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi đã kể cho mình, khiến mọi người ở đây đều tràn ngập kỳ vọng đối với ngoài đó. Đồng hành với nguy hiểm là lợi ích khổng lồ, một khi rời khỏi đây, các dị nhân đều sẽ được hưởng thụ cuộc sống tốt nhất có thể hưởng thụ trong tận thế ở Bắc Kinh hoặc các địa phương khác trên toàn quốc. Đối với những người hơn hai năm qua bị giam trong vùng đất tài nguyên càng ngày càng cạn kiệt này mà nói thì đó là cám dỗ mạnh mẽ.

...

Tiệc được lưng chừng, phía cửa khách sạn đột nhiên truyền đến tiếng lao xao, sau đó, cánh cửa được mở ra, một luồng gió lạnh thấu xương tràn vào đại sảnh, mọi người trong nhà lạnh đến rùng mình.

Hai bóng người toàn thân phủ đầy sương tuyết xuất hiện ở ngoài cửa, một người cao lớn cường tráng, một người thanh mảnh, họ bịt kín từ đầu đến chân, chỉ lộ đôi mắt, không thấy rõ dung mạo.

Sở Tinh Châu nhìn họ hồi lâu: "Jacqueline."

Tùng Hạ cả kinh, nhìn về phía Thành Thiên Bích, lại phát hiện ánh mắt hắn sớm đã bị người ngoài cửa hấp dẫn. Cậu biết nhất định là Thành Thiên Bích cũng đã cảm nhận được cộng hưởng năng lượng nào đó, giống như khi các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cùng thuộc tính khác gặp nhau vậy.

Người cao lớn đóng cửa lại, người mảnh khảnh cởi mũ và khăn quàng cổ, lộ ra dung mạo hào hoa phong nhã, làn da sáng trong như men sứ, đôi mắt xanh thẳm tựa bầu trời, mái tóc óng ánh màu cát vàng. Jacqueline giống hệt như trong bức ảnh hồi đó, không, còn tao nhã hơn cả trong ảnh, cô có khí chất thánh thiện tôn quý bẩm sinh, chẳng trách được tôn xưng là "Nữ thần". Cô rũ mái tóc dài, đôi mắt duyên dáng nhìn bốn phía chung quanh, cuối cùng rơi xuống người Thành Thiên Bích.

Cô mở miệng, giọng nói trầm thấp một cách bất ngờ, âm điệu hơi khàn, vô cùng gợi cảm: "Là cậu, Thành Thiên Bích."

Những lời này nói bằng tiếng Trung, hơi có giọng địa phương, nhưng rất rõ ràng.

Thành Thiên Bích vẫn yên lặng nhìn cô.

Sở Tinh Châu nói: "Tiểu thư Jacqueline, cô đã tới trễ."

"Ngại quá, Huyền chủ đại nhân, tôi và hộ vệ bị lạc đường."

Người đàn ông cao lớn kia nhận lấy mũ và khăn quàng do cô ném tới, lại cẩn thận giúp cô cởi áo khoác. Đó là một người Nga cao gần hai mét, tướng mạo lạnh lùng cứng nhắc, cơ tay của hắn gần như còn thô hơn vòng eo của Jacqueline, nhưng thái độ của hắn đối với Jacqueline lại vô cùng cung kính.

Dưới ánh mắt của mọi người, Jacqueline đi đến bên cạnh Thành Thiên Bích, vươn tay ra: "Tôi vẫn luôn mong được gặp cậu."

Thành Thiên Bích nhìn tay cô: "Cô biết rõ..."

"Tôi biết, yên tâm, tôi có thể khống chế năng lượng, tôi chờ ngày này đã lâu, bây giờ tôi chỉ muốn thử."

Thành Thiên Bích do dự một chút, bắt lấy tay cô, đột nhiên, năng lượng trong cơ thể hắn cuộn lên mãnh liệt. Hắn chưa bao giờ cảm thấy cơ thể mình ẩn chứa tiềm năng khổng lồ như vậy cả, loại năng lượng này như thể muốn phá tung trói buộc da thịt, hắn cảm thấy mình sắp không thể khống chế. Đúng lúc này, năng lượng Mộc như một dòng suối chảy vào cơ thể hắn, xoa dịu năng lượng xao động. Năng lượng Mộc của họ dần dần dung hợp vào nhau, vững vàng tuôn chảy.

Hai người buông tay nhau ra.

Mọi chuyện vừa rồi cùng lắm chỉ diễn ra trong vòng vài giây nhưng Thành Thiên Bích lại cảm giác mình đã nắm giữ phương pháp khống chế năng lượng một cách tinh vi hơn. Hắn có một cảm giác kỳ diệu rằng mỗi một bộ phận trên cơ thể đều được lấp đầy, đây chính là kết hợp năng lượng cùng thuộc tính? Chẳng lẽ bản thân mỗi dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đều không hoàn chỉnh, chỉ khi hai năng lượng cùng thuộc tính hòa vào nhau thì mới có thể phát huy thực lực thật sự? Như vậy nguyên nhân khiến năng lượng của họ bị chia cắt là gì? Mười người họ không có bất cứ điểm nào giống nhau, vì sao họ lại được chọn? Trong đầu Thành Thiên Bích tràn ngập nghi vấn.

Jacqueline nói: "Thế nào, ngạc nhiên? Tôi cũng ngạc nhiên lắm, nguồn năng lượng này còn khổng lồ hơn tôi đã tưởng."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Tôi nghĩ khi đến Golmud, chúng ta có thể trông thấy sức mạnh thật sự của nó."

Jacqueline mỉm cười: "Không sai."

Tùng Hạ ngỡ ngàng nhìn làn da bóng loáng và đôi mắt xanh thẳm quyến rũ của Jacqueline đến mức hành vi thân mật giữa cô và Thành Thiên Bích cũng bị cậu xem nhẹ.

Jacqueline cảm nhận được ánh mắt của Tùng Hạ, liếc nhìn một cái, chớp mắt với cậu.

Gương mặt Tùng Hạ lập tức đỏ lên.

Jacqueline tìm vị trí ngồi xuống, hộ vệ của cô ngồi xuống bên cạnh, cô nói: "Giới thiệu một chút, tôi là Jacqueline, đến từ Moscow, hộ vệ của tôi tên là Maksim, dị chủng gấu trắng. Vì để anh ấy đột phá cấp ba nên chúng tôi trì hoãn mấy ngày ở Golmud, hôm qua anh ấy vừa mới thành công."

Maksim mặt không chút thay đổi ngồi ở nguyên vị trí, thậm chí không đáp lại bất cứ điều gì với những ánh mắt đưa về phía mình, giống như chỉ sống trong thế giới của mình, hoàn toàn không có phản ứng đối với bất cứ âm thanh nào ngoại trừ của Jacqueline vậy.

Sở Tinh Châu nói: "Sau này tôi sẽ chậm rãi giới thiệu những người ở đây cho cô biết, mỗi người trong họ đều sẽ tham gia vào chiến dịch Golmud. Sự gia nhập của cô có thể khiến các chiến sĩ của chúng ta bớt chảy chút máu."

Jacqueline nói: "Tôi sẽ cố gắng hết sức có thể."

Những người đàn ông trên bàn tiệc không một ai không hoặc trắng trợn hoặc kín đáo nhìn Jacqueline, dung mạo như tranh kia hấp dẫn ánh mắt mọi người. Tôn tiên sinh, Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi cũng hứng thú nhìn cô, Tôn tiên sinh nói: "Nếu mọi người đều đã đến đông đủ thì tôi sẽ tiếp tục."

...

Mọi người vừa ăn cơm vừa thảo luận kế hoạch hành động, thật ra những người đang thật sự suy nghĩ chỉ có dị nhân tiến hóa não bộ, những người khác chỉ nghe. Dù sao thì dù họ có nghĩ thế nào thì cũng không chu toàn hơn được dị nhân tiến hóa não bộ, cho nên chỉ cần bên cạnh có dị nhân tiến hóa não bộ, những người khác rất ít khi lãng phí thời gian vào phương diện này.

Cuối cùng, họ đặt thời gian một tháng sau sẽ tấn công vào Golmud, địa điểm tập hợp vẫn là nơi này. Một tháng này đủ cho mọi người chuẩn bị sẵn sàng, cũng cho Sở Tinh Châu có thời gian xác định vị trí chính xác của hai miếng ngọc Con Rối.

***

Sau khi kết thúc bữa tiệc, Jacqueline tìm đến họ: "Tôi nghĩ chúng ta đều có rất nhiều vấn đề muốn hỏi đối phương."

Trang Nghiêu nói: "Có vẻ cô biết rất nhiều chuyện chúng tôi không biết, ví dụ như vì sao cô biết khi hai dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cùng thuộc tính ở cạnh nhau có thể phát ra sức mạnh khổng lồ?"

"Mọi thứ tôi biết đều do khả năng của tôi giao cho. Mọi người cũng biết năng lượng Mộc có sức mạnh hồi xuân, tôi từng sử dụng năng lượng chữa trị cho rất nhiều người. Trong lúc chữa trị, tôi phát hiện nếu xâm nhập năng lượng vào cơ thể dị nhân mang thuộc tính Mộc thì có thể hòa làm một thể với năng lượng của người đó, bùng nổ dao động năng lượng lớn hơn. Tôi có thể tăng cường sức chiến đấu cho người đó, cũng có thể sử dụng năng lượng của người đó cho mình, đương nhiên những chuyện đó cần do tôi khống chế, đối phương không thể chủ động lợi dụng năng lượng của tôi. Cho nên tôi nghĩ, nếu tôi dung hợp năng lượng với dị nhân cùng thuộc tính với mình, nhất định có thể tăng cường sức chiến đấu cho một bên, thậm chí là cả hai bên. Đương nhiên, lúc ấy tôi không chắc chắn, dù sao thì tôi cũng chưa từng điều khiển năng lượng nào mạnh hơn mình cả. Nhưng gần đây nghe được tin tức đến từ mọi người, hai dị nhân cùng thuộc tính chỉ cần chạm vào nhau là năng lượng tự nhiên có thể sinh ra cộng hưởng, gần như không tồn tại vấn đề do ai khống chế, do ai chủ đạo, hơn nữa năng lượng sinh ra rất kinh người. Chuyện này không lệch với những gì tôi nghĩ cho lắm, nhưng khiến tôi bất ngờ hơn,"

"Cho nên đây thật ra chỉ là suy đoán, cô chưa từng thử nghiệm."

"Không sai, trước khi đến Thanh Hải, tôi chưa từng gặp một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên nào, càng đừng nói đến Thành tiên sinh có cùng thuộc tính với tôi. Ngược lại, không biết mọi người đã thông qua con đường gì biết được suy đoán này, sau đó nghiệm chứng nó."

Trang Nghiêu đương nhiên sẽ không nói là từ trong ổ cứng của gián điệp Nga, bèn lảng tránh đề tài này: "Như vậy vì sao cô tới Thanh Hải? Chỉ vì ngọc Con Rối thôi ư?" Nó nhớ rõ chuyên gia Moscow từng nói, Jacqueline cố ý muốn tới Thanh Hải, là vì "thực vật ở đó đang kêu gọi cô ấy".

Jacqueline nói: "Khả năng của tôi có thể khống chế thực vật nhược tiểu hơn tôi, cũng có thể thần giao cách cảm với một vài thực vật. Loại thần giao cách cảm này không phải thần giao cách cảm thật sự mà chỉ là một loại ám thị, một loại... chỉ dẫn, khiến tôi không cần nói ra cũng có thể hiểu suy nghĩ của chúng. Tôi từng tiếp xúc với một số thực vật lâu năm, tôi không thể khống chế chúng, nhưng chúng ám thị cho tôi đến Thanh Hải. Sự thật là không phải chúng muốn tôi đi Thanh Hải mà là bản thân chúng muốn đi Thanh Hải, có lẽ chúng cũng ngắm tới năng lượng Cambri có nồng độ đậm đặc ở đây. Nguyện vọng của chúng quá mạnh nên thông qua ám thị, tôi cũng cảm giác thấy. Nơi này chôn giấu bí mật tận thế và rất nhiều câu đố chưa giải, tôi nghĩ mình nhất định phải đến đây tìm kiếm một vài đáp án." Jacqueline nhún vai: "Sau đó, giống mọi người, tôi cũng không ra được."

Mọi người có chút thất vọng. Họ còn tưởng rằng Jacqueline có thể biết một vài bí mật thâm sâu hơn, hỗ trợ họ lý giải bí ẩn tận thế từ góc độ khác, nhưng xem ra hiểu biết của Jacqueline hết sức hữu hạn.

"Được rồi, bây giờ đến phiên tôi hỏi một vài chuyện." Jacqueline quay đầu lại: "Maksim, mang rượu đến cho tôi."

Maksim hơi khựng lại, giống như không muốn cho lắm, cuối cùng vẫn lấy một chai rượu đến, nhưng chỉ rót một chén nhỏ cho Jacqueline, còn nắm bình rượu trong tay. Jacqueline uống một chén rượu, nét mặt có vẻ rất thỏa mãn, nói: "Tôi có vấn đề muốn hỏi, đầu tiên, tôi muốn biết rốt cuộc thì ngọc Con Rối là gì."

Jacqueline đã tiến vào Thanh Hải trước khi đoàn khoa học Moscow đến Bắc Kinh, hiểu biết của cô với ngọc Con Rối và ý thức Cambri thậm chí còn không toàn diện bằng dị nhân tiến hóa não bộ Moscow, bởi vậy giảng giải cho cô cần hao phí không ít thời gian. Trang Nghiêu lại hiếm khi có kiên nhẫn nói cho cô biết, đồng thời cũng thu được từ chỗ cô rất nhiều thông tin về thực vật ở địa khu Golmud.

Trang Nghiêu có suy xét của mình. Cho dù Jacqueline mới ở cấp hai nhưng hiểu biết của cô về thực vật ở đó vượt xa nhiều dị nhân trường kỳ ra vào Golmud. Hơn nữa, cô lợi dụng thực vật tạo cho mình một thành lũy an toàn, chuyện ấy các dị nhân khác đều không làm được. Khả năng của cô tạo ra tác dụng to lớn với họ, có lẽ khả năng kết hợp của cô và Thành Thiên Bích sẽ trở thành sức mạnh mấu chốt cho lần tiến công Golmud này của họ.

...

Họ càng nói càng vào sâu, Jacqueline cũng càng ngày càng uống nhiều rượu. Khi cô uống được nửa bình Vodka, Maksim nói câu đầu tiên sau khi vào nhà: "Chủ nhân, đủ rồi."

Hắn nói tiếng Nga, nhưng Thành Thiên Bích, Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi đều nghe hiểu.

Jacqueline không đáp lại, nâng cốc giơ đến trước mặt hắn.

Maksim do dự không rót rượu.

Jacqueline xoay người lại, hung dữ trừng mắt nhìn hắn, hất hất cằm nhìn chén rượu của mình.

Mọi người kinh ngạc không thôi, ánh mắt Jacqueline hung ác, động tác mười phần du côn, đâu còn là nữ thần đoan trang trầm tĩnh, dáng vẻ tao nhã vừa rồi, họ còn tưởng mình hoa mắt trong một lúc.

Maksim đặt bình rượu xuống: "Ngài nên nghỉ ngơi."

Khẩu khí Jacqueline không tốt lắm, nói bằng tiếng Nga: "Rót rượu."

Maksim đứng lên, dáng người cao lớn hình thành phía trên mọi người một vùng tối lớn, hắn nhấc Jacqueline lên, khiêng trên vai, dùng tiếng Anh nói với mọi người: "Cô ấy say rồi, hôm khác bàn tiếp."

Jacqueline đá vài cái vào người hắn, sau đó như không được lên dây cót nữa, đờ đẫn bất động nằm trên vai hắn.

Maksim xoay người khiêng cô đi.

...

Thẩm Trường Trạch cau mày: "Thế mà say? Sao không thấy chút dấu hiệu nào vậy?"

Đường Đinh Chi nói: "Say thật, đồng tử hơi giãn ra, có vài người khi say có phản ứng rất kỳ quái."

Tùng Hạ nhìn bóng dáng của họ, cảm thán: "Cô ấy đẹp thật, không ngờ lại có cô gái đẹp như thế. Này, đây là mẫu người Tiểu Đặng thích phải không."

Thành Thiên Bích nói: "Cậu ta không có mẫu nào không thích."

Trang Nghiêu hất cằm, cười một cách khó hiểu: "Cô gái đẹp... Ha ha."

***

Hôm sau, Tôn tiên sinh thương thảo kế hoạch chi tiết với các chiến đấu viên chủ yếu trong hành động lần này. Không biết có phải do Tôn tiên sinh cố ý đề nghị hay không mà lần này Dung Lan cũng tham dự, song chỉ im lặng mà kiêu căng ngồi một bên, từ đầu đến cuối không nói được một lời.

Mọi người nói chuyện được một lát, Sở Tinh Châu nhìn về phía hắn: "Minh chủ đại nhân không phát biểu ý kiến nào à."

Dung Lan làm như không thấy hắn, nói với Tôn tiên sinh: "Tôn tiên sinh, chuyện kế hoạch chú quyết định là được, không cần bàn bạc."

Tôn tiên sinh nói: "Về phương diện điều động tài nguyên chiến đấu, chú cần mọi người đồng ý."

"Chuyện trước kia chú nói cháu đều đồng ý, nếu đã quyết được ăn cả ngã về không thì nhất định phải dốc toàn sức lực, thành Quang Minh không tiếc gì cả."

Sở Tinh Châu buông tay: "Thành Huyền Minh cũng không tiếc gì cả."

Dung Lan đứng lên: "Dừng ở đây đi, chúng ta nên về rồi, nói xong thì lên lầu."

Sở Tinh Châu đứng lên: "Dung Lan."

Dung Lan chợt cứng người lại.

"Chúng ta nói chuyện."

Dung Lan xoay người lại, lần đầu tiên lên tiếng với Sở Tinh Châu, vươn ngón tay mảnh khảnh, chỉ vào hắn: "Đứng yên tại chỗ, đừng tới gần tôi." Nói xong bước đi không quay đầu lại.

Sở Tinh Châu nhìn bóng dáng của hắn, thất thần trong khoảnh khắc, nhưng hắn rất nhanh khôi phục lại thái độ bình thường: "Tôn tiên sinh, còn có chi tiết nào cần bàn bạc không?"

"A, có, chuyện định vị ngọc Con Rối giao cho cậu xử lý..."

"Không thành vấn đề, nếu không có chuyện khác thì tôi đi trước." Hắn nhìn về phía cửa cầu thang nơi Dung Lan biến mất, mắt sáng như đuốc.

Tôn tiên sinh lắc đầu: "Tinh Châu, đây không phải cơ hội tốt để nói chuyện. Muốn hóa giải thù địch phải tích lũy hảo cảm trước, lần hợp tác này là cơ hội không tệ, nhưng cậu không thể quá vội vàng..."

Sở Tinh Châu cười cười: "Tôn tiên sinh, tôi chưa bao giờ định hóa giải thù địch gì với anh ta cả, trong mắt tôi, anh ta không phải đối thủ đủ tư cách."

Tôn tiên sinh còn định nói gì, Sở Tinh Châu lại nói tiếp: "Chuyện của chúng tôi, Tôn tiên sinh không cần bận tâm." Hắn lại ngồi về ghế sô pha, mỉm cười: "Có điều ông nói có lý, tôi không nên quá vội vàng, như vậy... cũng rất thú vị."

***

Mọi người quay về Tây Ninh trong buổi chiều cùng ngày.

Thời gian chuẩn bị còn một tháng, nhóm Thành Thiên Bích quyết định lại đến Golmud tu luyện, lần này mang theo nhiều người một chút. Thành Thiên Bích và Thẩm Trường Trạch cố gắng đột phá cấp ba trước khi hành động. Tùng Hạ cũng muốn đi theo, nhưng bị đồng loạt phản đối.

Tùng Hạ nói: "Ngộ nhỡ lúc thăng cấp mọi người có chuyện thì làm sao?"

Thành Thiên Bích nói: "Yên tâm, nếu thật sự đến điểm giới hạn, chúng tôi sẽ quay về, không thể thăng cấp ở Golmud. Chỗ đó căn bản không có môi trường an toàn cho chúng tôi thăng cấp, người không có lực tấn công và khả năng tự vệ đến đó rất nguy hiểm."

Trang Nghiêu cũng nói: "Tôi còn cần anh giúp làm vài thứ như thay đổi vũ khí và công cụ phòng thủ. Anh đừng đi, chỉ còn một tháng, ngoan ngoãn ở đây đi. Tốc độ tu luyện ở đây tuy hơi chậm nhưng nếu anh đi Golmud có chuyện gì, kế hoạch của chúng ta thế là hết."

Tùng Hạ có chút thất vọng, nhưng không thể bất chấp mà đi được, đành phải nhìn Thành Thiên Bích rời đi.

Từ khi quen biết tới nay, hai người chưa bao giờ rời nhau lâu như vậy, lần trước là nửa tháng, lần này là một tháng, lần sau thì sao? Cậu hy vọng không có lần sau.

...

Tùng Hạ dần dần làm cho mỗi người trong đội một công cụ phòng thủ bằng năng lượng, hơn nữa tiến hành nâng cấp công cụ phòng thủ cho các nhân vật trọng yếu, còn dựa theo yêu cầu của Trang Nghiêu, cường hóa rất nhiều vũ khí.

Nghiên cứu của cậu đối với ngọc cổ cũng càng thêm sâu sắc. Trước mắt trong số các tri thức về cụ thể hóa công cụ trong ngọc cổ, cậu lợi dụng được nhiều nhất chính là ngọc phù tích trữ năng lượng, cường hóa vũ khí và công cụ phòng thủ. Mấy thứ này nếu muốn nghiên cứu sâu hơn thì ngay cả Trang Nghiêu cũng cảm thấy quá sức. Huống chi cậu thật sự nghĩ rằng rất nhiều tri thức trước khi cậu không thể có năng lượng phù hợp với nó thì cho dù có hiểu cũng không vận dụng được, vì thế cậu bắt đầu nghiên cứu sơ qua về ngọc phù tấn công.

Ngọc phù tấn công đơn giản nhất gồm ngọc phù gây cháy, ngọc phù gây nổ và ngọc phù đóng băng, lần lượt dựa vào chuyện thúc giục năng lượng Hỏa, năng lượng Kim và năng lượng Thủy, nguyên lý cũng tương đối đơn giản, nhưng chế tác lại cần nhiều cố gắng. Vừa nghĩ đến chuyện ngay cả thứ đơn giản như thế mà cậu cũng phải hao phí nhiều sức lực đến vậy, thế còn tri thức như đại dương trong ngọc cổ, có dùng hết cả đời chỉ e cậu cũng chỉ có thể nắm giữ sơ sài. Quả là không rõ vì sao ngọc cổ lại chọn cậu, nếu người được chọn là Trang Nghiêu thì nhất định có thể phát huy công hiệu gấp trăm lần.

Cậu mất một tháng cách quãng, rốt cuộc làm được ba loại ngọc phù này, có điều có chút không hài lòng về uy lực của chúng. Ngọn lửa tạo thành từ ngọc phù gây cháy miễn cưỡng có thể khiến một người chết cháy, nhưng không bằng Thẩm Trường Trạch tùy tiện phất tay một cái; Uy lực của ngọc phù gây nổ thì không tồi, có điều không dễ khống chế, có một lần cậu còn làm mình bị thương, sợ đến mức không dám nói với ai, chịu đau tự chữa trị cho mình. Có điều cậu cảm thấy loại ngọc phù này dùng làm bom hẹn giờ cũng được, đặt ngọc phù ở một chỗ, đứng từ xa phát nổ, quả thật vừa kín đáo vừa tốt hơn bom đạn. Tác dụng tấn công của ngọc phù đóng băng lại càng nhỏ, chắc cũng dùng để phòng thân được.

Sau khi làm xong, Tùng Hạ đem đến cho Trang Nghiêu xem. Trang Nghiêu rất hài lòng, lập tức đưa ra cho cậu hơn mười loại phương pháp sử dụng khiến Tùng Hạ nghe mà sửng sốt, lập tức thấy mở mang suy nghĩ hơn bao nhiêu. Trang Nghiêu hưng phấn muốn dùng chỗ ngọc phù đó bổ sung cho vũ khí, để Tùng Hạ chế tạo vũ khí thuận tiện, lại nghĩ tới chuyện bây giờ họ đang ở Thanh Hải, căn bản không có điều kiện, không khỏi hết sức thất vọng.

Tùng Hạ tăng ca chế tạo rất nhiều ngọc phù có lợi cho mình, ngay cả công cụ phòng thủ bằng năng lượng cũng làm mười cái dự bị. Cậu biết Golmud nguy hiểm thế nào, cậu nhất định phải cố gắng hết sức, chuẩn bị càng đầy đủ càng tốt để giảm bớt bất an trong lòng.

***

Thời gian trôi qua hai mươi ngày, Thành Thiên Bích và Al đã trở về, những người khác không thấy tăm hơi.

Đường Đinh Chi nói: "Hai người về trước chẳng lẽ là do đã tới điểm giới hạn?"

Thành Thiên Bích gật đầu: "Chỉ có hai người chúng tôi."

Thành Thiên Bích là một trong những người tiến hóa vượt mức nhất trong số họ, là người đầu tiên đạt tới điểm giới hạn cấp ba. Al biến dị khá muộn, lúc này mới tới điểm giới hạn cấp hai. Hai người họ tuy nhìn có vẻ chật vật nhưng trong mắt lại lóe ra ánh sáng hưng phấn rực rỡ.

Tùng Hạ vui mừng loanh quanh bên Thành Thiên Bích: "Thiên Bích, cậu sắp nguyên tố hóa hoàn toàn được rồi, tốt quá, tốt quá!"

Thành Thiên Bích siết chặt nắm đấm, khoảnh khắc hoàn toàn nguyên tố hóa, quả thật hắn đã đợi lâu lắm rồi.

...

Đường Đinh Chi đặt cho họ thời gian thăng cấp khác nhau để phòng chuyện bất trắc, Tùng Hạ không thể đồng thời ứng phó nổi hai người.

Al thăng cấp đầu tiên. Vì vừa biến dị không đến nửa năm đã được tiếp xúc với phương pháp tu luyện của Tùng Hạ nên năng lượng Cambri mang tính hủy diệt trong cơ thể hắn cũng không nhiều, quá trình thăng cấp rất nhẹ nhàng. Vào khoảnh khắc thăng cấp, lớp vảy rồng màu tím nhạt trên người hắn lóe ra ánh sáng có màu sắc kỳ lạ, sau tai mọc ra mang cá, cánh dài thêm nửa mét, sừng và đuôi đều thô dài hơn trước kia, thậm chí ngay cả khuôn mặt cũng phát sinh biến hóa trong chớp mắt đó, làn da bóng loáng phủ tầng tầng vảy rồng. Ngoại trừ mái tóc vàng óng thì vào giây phút thăng cấp, sự thay đổi khiến thoạt nhìn thì hắn đã không còn bao nhiêu đặc điểm của con người nữa. Theo bước chân tiến hóa ngược, hắn sẽ càng ngày càng giống Hải Long thật sự.

Sau khi thăng cấp thành công, Al mệt đến độ tê liệt ngã xuống giường. Đường Đinh Chi trước tiên cầm ống tiêm xông lên, rút mấy mililit máu của hắn, sau đó nhỏ một giọt xuống đất, lớp gạch bằng đá cẩm thạch bị ăn mòn thành một lỗ thủng.

Đường Đinh Chi hưng phấn thốt lên: "Độ acid của máu đậm đặc hơn, quả nhiên, quả nhiên đậm đặc hơn!"

Al khép hờ mắt, nói thầm: "Khốn kiếp, xem anh xử lý em thế nào."

Al thăng cấp hết sức thuận lợi, Tùng Hạ chỉ phát huy một chút tác dụng dẫn đường, căn bản không cần đến bất cứ năng lượng nào nên Trang Nghiêu lập tức sắp xếp để Thành Thiên Bích thăng cấp. Tùng Hạ đã cùng đồng hành với Thành Thiên Bích trong toàn bộ hành trình, cậu muốn là người đầu tiên chứng kiến Thành Thiên Bích biến thành gió!

...

JACQUELINE

Giới tính: Bạn đoán xem? | Tuổi: 23 tuổi.

Chiều cao: 181 cm | Cân nặng: 65 kg.

Nghề nghiệp: Không rõ.

Tính cách: Không rõ.

Thân phận: Không rõ.

Năng lực biến dị: Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc.

MAKSIM

Giới tính: Nam | Tuổi: 29 tuổi.

Chiều cao: 207 cm | Cân nặng: 92 kg.

Nghề nghiệp: Quân nhân.

Tính cách: Nghiêm túc cẩn trọng, cương nghị, phục tùng quân lệnh đã ăn sâu vào cốt tủy.

Thân phận: Gia đình quân nhân.

Năng lực biến dị: Dị chủng gấu trắng.

...

Chương 211
Liễu Phong Vũ trầm mặc một hồi, đoạn cười nói: "Vậy cũng không sao, chúng ta đã cùng trải qua mùa hè, phải không A Bố?"

.

.

.

Lần thăng cấp của Thành Thiên Bích ngắn hơn lần đầu tiên rất nhiều, không đến sáu tiếng đã bắt đầu xuất hiện phản ứng bùng nổ năng lượng khiến thân thể hắn không tránh khỏi chuyện bắt đầu xuất hiện phản ứng phi nhân loại. Chung quanh hắn nổi gió, sức gió càng lúc càng lớn, càng ngày càng khó kiềm chế, cuối cùng tất cả đồ đạc trong phòng đều bị cuốn lên không trung. Tùng Hạ sợ hãi trốn vào góc phòng, thấy trong phòng đột ngột xuất hiện một cơn lốc xoáy.

Trang Nghiêu khẽ nói: "Thành Thiên Bích, anh kiềm chế một chút, đừng phá nhà, phá rồi đêm nay chúng tôi không ở được nữa."

Thành Thiên Bích nhăn mi, cũng không biết có nghe thấy không, tuy xu thế của sức gió không giảm nhưng không mở rộng phạm vi, vách tường và cửa sổ vẫn an toàn không chút tổn hao nhưng tất cả đồ đạc trong phòng đều không dùng được nữa.

Thân thể Thành Thiên Bích bắt đầu khi thì tan vào không khí, khi thì tụ lại thành người. Sức gió lớn khiến Tùng Hạ gần như không thể đứng vững, chỉ có thể theo dõi hắn mà tim đập thình thịch.

Tùng Hạ không biết có nên giúp Thành Thiên Bích hay không, nét mặt hắn có chút dữ tợn nhưng lại không giống như không thể kiềm chế. Cậu không dám liều lĩnh đưa năng lượng vào trong cơ thể hắn. Cấp ba là trạng thái họ chưa từng tiếp xúc, cậu rất sợ Thành Thiên Bích gặp chuyện không may.

Cứ như vậy, Tùng Hạ vất vả ngồi hơn nửa tiếng giữa cơn cuồng phong trong phòng, năng lượng Mộc tràn đầy khắp nơi đến độ khiến cậu khó thở. Đột nhiên, thân thể Thành Thiên Bích chợt lóe ánh sáng trắng, giống như nổ tung, khuếch tán ra bốn phía sau một tiếng bùm. Một luồng gió khổng lồ hất Tùng Hạ lên, lại quật mạnh xuống đất, bốn vách tường run rẩy kịch liệt, cả tòa nhà đều trong tình trạng vô cùng nguy hiểm.

Tùng Hạ bị quật xuống thiếu chút nữa hộc máu, cậu gắng gượng mở mắt trong cơn cuồng phong, phát hiện không thấy Thành Thiên Bích đâu, trên giường chỉ còn lại một đống quần áo bị xé thành mảnh nhỏ.

"Thiên... Thiên Bích?" Tùng Hạ kêu một tiếng.

Bốn phía trống không, chỉ có gió.

"Thiên Bích? Cậu ở đâu?" Tùng Hạ lảo đảo bò dậy, nhìn quanh bốn phía, Thành Thiên Bích cứ như vậy biến mất! Cậu muốn chạy đến phía cửa sổ, lại bị vướng chân bởi đống đồ đạc lỉnh kỉnh dưới đất, cắm đầu xuống trước. Ngay khi cậu sắp ngã xuống đất thì một cánh tay mạnh mẽ ôm chặt hông cậu!

Tùng Hạ kinh ngạc quay người lại, bốn phía vẫn không một bóng người, trên hông cậu có một bàn tay nửa trong suốt, là của Thành Thiên Bích không thể nghi ngờ.

"Tôi ở đây." Giọng nói trầm thấp vang lên bên tai Tùng Hạ, đó là giọng nói khiến cậu quen thuộc và yên lòng.

"Thiên Bích, cậu cậu cậu..."

Thân thể Thành Thiên Bích dần dần hiện ra hình dáng, cùng với sự hiện hình của hắn, bốn phía chuyển động ngọn gió vô sắc vô hình, hắn đã hoàn toàn hòa làm một thể với gió.

Tùng Hạ kích động bắt lấy cánh tay hắn, suýt nữa mừng đến bật khóc: "Hoàn toàn nguyên tố hóa! Thiên Bích, hoàn toàn nguyên tố hóa!"

Thành Thiên Bích trần trụi đứng vững giữa phòng, hắn nhìn tay mình, trong mắt nhảy lên ánh lửa mãnh liệt.

Nhóm Trang Nghiêu chen vào: "Chúc mừng, tuy phòng ốc bị phá kha khá rồi, nhưng tốt xấu gì cũng đã thành công."

Thành Thiên Bích tìm một bộ quần áo mặc vào, hắn mặc dù có vẻ hơi mệt mỏi nhưng không ảnh hưởng đến hành động. Hắn ngồi ở đầu giường, thở hổn hển mấy hơi, như thể còn chưa hồi phục hoàn toàn.

Trang Nghiêu hỏi: "Cảm giác thế nào? Có chỗ nào khác thường không?"

Thành Thiên Bích lắc đầu: "Chỉ hơi mệt thôi, nhưng toàn thân tràn ngập sức mạnh."

Tùng Hạ nói: "Vừa rồi cậu đã nổ tung, sau đó biến mất, làm tôi sợ chết đi được. Tôi còn tưởng cậu đã nổ tan xác rồi."

"Cũng không khác nổ tan xác là mấy." Liễu Phong Vũ sờ sờ cằm: "Không biết Đường Nhạn Khâu tên đó bao giờ mới về nhỉ."

Thành Thiên Bích nói: "Chắc là sau Thẩm Trường Trạch, có thăng cấp được trước khi tiến quân vào Golmud hay không thì phải dựa vào chính họ."

Tùng Hạ vỗ vai Thành Thiên Bích: "Cậu nghỉ ngơi cho khỏe đi, à không, cậu ăn cơm không? Má ơi, tôi vui quá!"

Thành Thiên Bích bắt lấy tay cậu, tuy không thể hiện kích động rõ ràng song nhìn tốc độ nhấp nhô của lồng ngực cũng có thể biết tâm trạng lúc này của hắn.

Hai người nhìn nhau mà cười, không cần nói ra cũng đủ truyền lại cảm xúc của mình cho đối phương.

Liễu Phong Vũ cười: "Nè, hai đứa thôi tình tứ đi, đi, chúng ta đi uống rượu."

"Anh chỉ biết uống rượu." Trang Nghiêu đi đến bên cạnh Thành Thiên Bích: "Đi kiểm tra năng lực với tôi."

Liễu Phong Vũ than: "Không để cậu ta nghỉ được một lát..."

Tùng Hạ lại cười: "Đi, tôi đi với cậu."

***

Bốn người đi ra ngoài, những người ở trong nhà muốn xem náo nhiệt cũng chạy cả ra, muốn nhìn một chút thực lực của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Gió cấp ba.

Thành Thiên Bích đứng vững trong tuyết, nhìn gió tuyết tung bay khắp trời, hít sâu một hơi. Thân thể chớp nhoáng, biến mất tại chỗ, một luồng gió mạnh cuốn vào trong cơn tuyết, hình thành một lốc xoáy giữa không trung. Cơn lốc xoáy kia cuốn lấy gió tuyết bốn phía, như quả cầu tuyết càng lăn càng lớn. Tuyết và những vật nhẹ chung quanh đều bị cuốn vào trong nó, dần dần hình thành một khối gió tuyết có đường kính đến sáu, bảy mét, phủ hết nửa bầu trời trên đầu họ. Nơi trung tâm trong khối gió tuyết xoay tròn với tốc độ cao, có vẻ vô cùng nguy hiểm.

Trang Nghiêu kêu lên: "Thành Thiên Bích, đủ rồi, nếu anh phá tường Quang Minh, Dung Lan sẽ không tha cho chúng ta."

Không ai cho rằng Trang Nghiêu đang nói quá cả, bằng mắt thường của họ, nếu khối tuyết đó nện xuống đất thì đủ sức hủy diệt hơn nửa tường Quang Minh, chưa kể đến cơn lốc cuồn cuộn quay với tốc độ cực nhanh trong trung tâm. Diện tích trong tường Quang Minh vốn không lớn, không thể chịu được công kích như vậy.

Quả cầu tuyết co mạnh vào phía trong, sau đó ầm ầm tỏa ra giữa không trung, gió cuốn lấy tuyết trút xuống bên dưới, mọi người bị nguồn lực lớn đó đẩy ngã xuống đất. Sức gió quá lớn khiến họ thậm chí mất hồi lâu vẫn không thể đứng lên.

Mọi người chậc lưỡi, năng lực mà Thành Thiên Bích thể hiện chỉ có thể dùng từ khủng bố để hình dung, cấp hai của hắn hình như không có năng lượng đáng sợ ấy, chẳng lẽ thay đổi khi thăng cấp quả thật đáng sợ như thế? Vậy khả năng thật sự của Dung Lan và Sở Tinh Châu rốt cuộc mạnh đến nhường nào?

Một ngọn gió mạnh cuốn về, Thành Thiên Bích chui vào quần áo của mình, sắc mặt hơi tái: "Rất tốn năng lượng."

Trần thiếu trầm giọng nói: "Mẹ nó giỡn đó hả, cái đống đó mà nện vào đầu bọn này thật thì sao."

Thành Thiên Bích nói: "Tôi có thể khống chế."

Giọng nói của Trang Nghiêu không quá thoải mái, không biết do kích động hay do quá kinh ngạc: "Khủng khiếp, còn hơn tôi đã tưởng..."

Tùng Hạ cũng có chút hoảng sợ, hồi lâu nói không thành lời. Suy đoán của họ lúc trước về khả năng của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đã trở thành sự thật. Bây giờ Thành Thiên Bích mới chỉ có thực lực cấp ba mà đã có thể phá hủy một thành phố, vậy nếu lúc này họ không ở đất liền mà ở đại dương, Thành Thiên Bích muốn tạo nên một trận sóng thần quy mô nhỏ không phải dễ như trở bàn tay hay sao? Đây chính là chỗ đáng sợ của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, mà khả năng này còn lâu mới phát huy đến tận cùng. Càng ngày cậu càng không thể tin, người hàng đêm cùng ôm nhau ngủ với cậu, bàn tay trần thôi cũng đã có lực phá hoại của một lực lượng vũ trang. Nhìn dáng vẻ oai phong lẫm liệt của Thành Thiên Bích, trong một khoảnh khắc, cậu cảm thấy người đàn ông này có chút xa lạ.

Một thuộc hạ của Ngô Du nửa giễu cợt nửa cảnh cáo: "Trần thiếu, không bao lâu nữa hội trưởng của chúng tôi cũng sẽ có được sức hủy diệt ấy, anh nên an phận đi thôi, đừng làm chuyện vô dụng nữa, thật ra hội trưởng rất trọng nghĩa khí..."

Tàn thuốc của Trần thiếu thiếu chút nữa thì đâm vào mắt người nọ, hắn hung tợn nói: "Không tới phiên mày nói nhảm." Nói xong xoay người đi vào nhà.

Người nọ nhún vai, bĩu môi: "Cứng đầu hơn cả lừa."

Thiện Minh khoanh tay nhìn Thành Thiên Bích, song tiêu cự lại không dừng trên người hắn, trong mắt Thiện Minh đầy hớn hở, hiển nhiên đang nghĩ đến con trai mình.

Đường Đinh Chi nói: "Tôi rất chờ mong biểu hiện của Trường Trạch."

Thiện Minh nhíu mày, đắc ý: "Con tôi mà, không cần nói."

...

Thành Thiên Bích có vẻ hơi mệt, mọi người quay vào nhà, Trang Nghiêu vừa đo các chỉ số thân thể cho hắn vừa cùng hắn thảo luận phương pháp có thể vận dụng và phát huy khả năng lớn nhất.

Tùng Hạ thì ở bên cạnh họ, nhìn Thành Thiên Bích tràn ngập sùng bái. Song không biết vì sao, trong lòng cậu âm ỉ có chút bất an, khi Trang Nghiêu hỏi một câu, rốt cuộc cậu đã biết sự bất an của mình xuất phát từ đâu.

Trang Nghiêu hỏi: "Khi thăng cấp, anh có cảm thấy trong đầu có chỗ nào khác lạ không, ví dụ như cảm nhận được miếng ngọc Con Rối ảo kia."

Thành Thiên Bích suy nghĩ, chân mày nhíu lại, cuối cùng lắc đầu: "Không, tôi không chú ý tới."

"Không có chỗ nào khác trước?"

"Lúc ấy không có thời gian nghĩ nhiều."

Trang Nghiêu nheo mắt.

Tùng Hạ thở phào, đồng thời cậu lại không nhịn được lo lắng, miếng ngọc tồn tại sâu trong tiềm thức của mỗi dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên giống như một quả bom hẹn giờ treo trong lòng mọi người. Chính vì không biết ý nghĩa tồn tại của nó mà sự tiến hóa điên cuồng của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên càng làm họ bất an.

Thành Thiên Bích ăn uống một chút, có vẻ đã rất mệt rồi: "Tôi về phòng nghỉ một lát."

Tùng Hạ nói: "Cậu ngủ giường Nhạn Khâu đi, tôi dọn phòng chúng ta một chút." Căn phòng đó bị lốc xoáy quét qua hoàn toàn, không có chỗ để đặt chân.

Thành Thiên Bích xoa xoa mái tóc mới mọc của cậu: "Vất vả." Nói xong xoay người lên lầu.

...

Trang Nghiêu dõi theo bóng lưng cho đến khi hắn biến mất, sau đó xoay người nói với Tùng Hạ: "Anh ta đang giấu chúng ta chuyện gì đó."

Tùng Hạ hơi giật mình, trong lòng căng thẳng: "Cậu có ý gì, cậu ấy nói dối?"

"Không, không tính là nói dối, mà là đang lảng tránh hoặc che giấu gì đó. Anh ta là lính đặc chủng tổ đặc chiến số 9, nhất định được huấn luyện chịu đựng tra tấn, biết làm thế nào để lợi dụng ngôn ngữ tránh né từ ngữ mấu chốt khiến máy phát hiện nói dối không dò ra được, nhưng tôi nhìn ra từ vẻ mặt của anh ta."

"Có liên quan với ngọc Con Rối trong tiềm thức cậu ấy?"

"Nhất định có liên quan, có lẽ ngay cả anh ta cũng không thể xác định rốt cuộc mình đã tiếp xúc với thông tin gì, hoặc là không thể dùng ngôn ngữ để biểu đạt nó. Dù sao chăng nữa, Thành Thiên Bích là người đáng tin, anh ta làm vậy nhất định có lý do của mình." Trang Nghiêu nhìn Tùng Hạ: "Chuyện này đừng để lộ ra ngoài."

Tùng Hạ nói: "Tôi hiểu." Cậu lo lắng cúi đầu, trong đầu nhảy lên ra rất nhiều suy nghĩ lung tung, cuối cùng đều bị cậu một gậy đập chết. Cậu phải tin tưởng Thành Thiên Bích. Từ đầu đến cuối, họ luôn là đồng minh thân mật nhất, bất luận là trong cuộc sống hay trên chiến trường.

...

Thời gian vài ngày còn lại, Thành Thiên Bích dùng để gọt giũa kỹ năng mới và phương pháp vận dụng năng lượng, mỗi ngày đều ở bên ngoài hơn mười tiếng, buổi tối về phòng thường không nói một lời, không tu luyện thì ngây ra.

Tùng Hạ thấy trong lòng bất an song không biểu hiện ra ngoài, nên làm gì thì làm đấy. Cho dù Thành Thiên Bích không nói câu nào, cậu cũng có thể tìm được đề tài nói chuyện phiếm nửa tiếng. Cậu là người không chịu nổi trầm mặc, may mà cậu đã quen với tính cách của Thành Thiên Bích, vừa không thấy nhàm chán cũng không thấy ngượng ngùng. Mà Thành Thiên Bích, ngoại trừ chuyện bận rộn một chút thì có vẻ cũng không có gì khác thường.

***

Thời gian một tháng chớp mắt trôi qua, nhóm Thẩm Trường Trạch đã trở về hai ngày trước khi xuất phát. Trong thời gian này, mỗi người ở Golmud đều có thu hoạch rất lớn, nhưng Thẩm Trường Trạch còn cách cấp ba mấy ngày, điều này khiến hắn hơi chán nản. Có điều ngày hành động đã định, họ cần thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị.

Sáng sớm ngày mười lăm tháng Chạp, mọi người sửa sang hành lý, mang theo vũ khí, cưỡi tọa kỵ, sau khi tập trung với người của Minh phủ thì trùng điệp xuất phát.

Do nhân số khá nhiều, không thể đi bằng đường "hàng không", chỉ có thể đi bộ. Tính nguy hiểm của đi bộ thì chỉ mới mấy trăm kilômét từ Tây Ninh tới thị trấn nhỏ này họ đã có thể cảm nhận được. Có điều đội hình như họ không e ngại động thực vật biến dị bình thường.

Đội ngũ đi được hai ngày đụng phải ba lần tập kích của động vật biến dị, không tạo thành ảnh hưởng gì với họ.

Giữa trưa ngày thứ ba, Dịch Đông dẫn theo đàn dơi hút máu bay kín trời, xuất hiện không hề báo trước.

Tôn tiên sinh nheo mắt nhìn gã: "Cậu bạn, Tinh Châu có chuyện gì muốn nói ư?"

Dịch Đông nửa người trên hình người, nửa người dưới do đàn dơi chồng chất mà thành, từ trên cao nhìn xuống họ: "Chướng ngại trên đường phía trước đã được loại bỏ hoàn toàn cho mấy người, Huyền Chủ muốn mấy người tăng tốc. Tháng Chạp đến tháng Giêng là thời gian động thực vật Golmud ngủ đông sâu nhất, cũng là thời gian tương đối an toàn nhất trong cả năm, chỉ có hai, ba tuần ngắn ngủi, không thể bỏ qua. Một khi đầu xuân, vạn vật sống lại."

"Chúng tôi biết rồi, cũng đang đi nhanh hơn, cậu quay về giúp tôi cám ơn Tinh Châu, muộn nhất ba ngày chúng tôi sẽ tới."

Dịch Đông nhìn hành lý của họ: "Có gì cần vận chuyển, tôi có thể mang giúp một ít."

"A, vậy cậu giúp chúng tôi..."

"Không được." Trang Nghiêu nói chắc như đinh đóng cột: "Chúng tôi tự mang." Nó không thể dễ dàng tin tưởng một người từng có thù oán với họ.

Khuôn mặt Dịch Đông không chút thay đổi nhìn Trang Nghiêu, quay người, hóa thành vô số dơi, đàn dơi như mây đen bay về phương xa.

...

Tình huống nhỏ này qua đi, họ tăng tốc đi, quả nhiên dọc đường không lọt vào ổ tập kích nào, còn nhặt được không ít xác động vật biến dị ven đường, đông lạnh rồi có thể giữ tươi, đỡ cho họ săn thú.

Vài ngày sau, tất cả đến thị trấn nhỏ, Sở Tinh Châu đã chờ đợi từ lâu.

Tùng Hạ nhìn những người Sở Tinh Châu dẫn đến, đội hình tuyệt đối không nhỏ hơn của Dung Lan, nhìn qua giống những lời hắn đã nói, không tiếc gì cả. Khi tất cả gặp nhau, quả thật giống như bữa tiệc băng tuyết của vương quốc yêu quái: Vô số chim chóc khổng lồ đủ màu sắc bay lượn trên trời; vô số dã thú cũng vô cùng khổng lồ đứng thành đội hình trong tuyết dày một mét, chờ đợi hiệu lệnh; hàng trăm người ăn mặc giống người Eskimo, cơ bản không thấy rõ tướng mạo, nhưng trên lưng ai nấy cũng mang theo vũ khí của mình. Ai cũng có dũng khí và sức mạnh săn bắn quái thú tận thế. Họ hào khí vạn trượng. Họ chờ đợi xuất phát.

Trong gió tuyết, họ mở cuộc họp cuối cùng trước khi lên đường, Dịch Đông phái một đội dơi nhỏ, trải tấm bản đồ Golmud được vẽ tay có đường kính ba mét ra trước mắt mọi người. Đó là tấm bản đồ nhìn có vẻ rất sơ sài, thật ra thì vô cùng chặt chẽ, thực dụng, được đánh dấu rõ ràng địa điểm tập trung của các loại quái vật. Trên bản đồ có hai điểm đỏ dễ khiến người khác chú ý, một điểm đỏ trong đó ở khu trung tâm Golmud, một điểm khác cách điểm thứ nhất rất xa, bị bọc trong một chấm đen.

Tôn tiên sinh cất cao giọng nói: "Đây là bản đồ tôi căn cứ từ lời nói của rất nhiều người từng ra vào Golmud rồi vẽ ra, có thể sẽ có đôi chút chênh lệch, nhưng không quá khác biệt. Động thực vật phân bố đều có quy luật, chúng có ý thức lãnh thổ rất mạnh. Con đường này là một trong số những con đường an toàn nhất tôi có thể chọn ra. Golmud rất hoang vắng, do ngọc Con Rối ở khu trung tâm nên đại bộ phận địa khu ngoại ô, ví dụ như địa khu không có người sinh sống sẽ có phân bố động thực vật biến dị thưa thớt hơn một chút, chúng ta có thể tránh được không ít. Nếu may mắn, trước khi tiến vào nội thành, chúng ta sẽ chỉ đụng phải mười đợt động vật biến dị và năm đợt thực vật biến dị. Những gì tôi nói đều là quần cư động thực vật quy mô, có khả năng tạo thành uy hiếp nhất định với chúng ta, các thứ khác không quá e ngại thì không cần nói đến. Vào mùa này, phần lớn chúng đều đang ngủ đông, cho nên trước khi tới khu trung tâm, chắc hẳn chúng ta đều sẽ an toàn."

Mọi người nhìn một vài động vật trên bản đồ, nghĩ đến chuyện cảnh tượng khi "đánh giáp lá cà" với chúng sẽ như thế nào.

Tôn tiên sinh lại nói tiếp: "Điều thứ nhất tôi muốn nhấn mạnh là khu trung tâm. Một miếng ngọc Con Rối ở trong khu vực này. Khu vực này là bề mặt địa long ra vào, và là một trong những miệng vào lòng đất, do phạm vi của dụng cụ kiểm tra nhỏ chỉ áp dụng trong vòng 1 km nên chúng tôi hoài nghi ngọc Con Rối rất có khả năng ở trong ổ địa long. Nói cách khác, có thể nó ở dưới lòng đất. Đây là một trong những tình huống tệ nhất vì đám giun đất này vô cùng khó đối phó, một khi chui xuống đất thì chính là thế giới của chúng."

Những dị nhân từng đối mặt với giun đất đều có sắc mặt không tốt cho lắm.

"Một miếng ngọc Con Rối khác, không ngoài dự đoán, ở đây." Tôn tiên sinh chỉ vào chấm đen bằng nắm tay trên bản đồ: "Nơi này chính là cấm khu, đến nay chưa có ai thật sự đi vào đó. Tôi dùng dụng cụ lớn dò được khu vực này có ngọc Con Rối, nhưng xuất phát từ an toàn, Dịch Đông không mang theo dụng cụ nhỏ dò kĩ hơn. Có điều diện tích cấm khu cũng không lớn, nếu chúng ta vào đó cũng không khó tìm, khó là sống để thoát ra."

Mọi người nhìn chấm tròn đen sì kia, chấm đen ấy giống như hố đen, càng nhìn càng khiến người ta cảm thấy khó thở, bên trong đó ẩn chứa bao nhiêu sợ hãi và tuyệt vọng thì chỉ có đi vào mới có thể trải nghiệm. Họ sẽ tìm được bí mật tận thế ở trong đó ư? Họ có thể mang ngọc Con Rối rời khỏi đó ư? Họ có thể sống mà thoát khỏi đó ư?

Trong lòng mỗi người đều có vô số nghi vấn, nhưng không ai có thể cho họ đáp án.

Tôn tiên sinh lại giảng giải kế hoạch tác chiến phức tạp, ví dụ như làm thế nào để chia nhóm hành động, nhóm nào là mũi tiến công chính, nhóm nào sẽ yểm trợ, tuyến đường rút quân, tình huống khẩn cấp... an bài thỏa đáng mọi chuyện. Họ đứng trong gió lạnh hơn một tiếng nhưng không ai thấy lạnh, ai cũng nhiệt huyết sôi trào vì sắp tới là cuộc chiến, bất luận là vì sợ hãi hay vì hưng phấn.

Cuối cùng, Tôn tiên sinh đứng trên người Bạch Linh – tọa kỵ của Dung Lan – cũng là bạch mã A Bố thích nhất, cao giọng hô một tiếng "Xuất phát!". Thị trấn yên tĩnh sôi trào, họ đạp lên tuyết đọng, xuất phát về hướng đích!

Khi xuất phát, Tùng Hạ lại lo lắng hỏi: "Tôn tiên sinh, ông thật sự có thể đi vào đó ư?"

Tôn tiên sinh cười: "Yên tâm, quái vật IQ thấp không tiếp cận được tôi. Tôi và Trang Nghiêu, Đường Đinh Chi có thể chung tay hình thành một trường năng lượng sóng điện từ, phát tán ám thị mãnh liệt khiến quái vật sinh ra chán ghét sinh lý, không muốn tới gần chúng tôi. Phạm vi này tuy không quá lớn nhưng đủ để chúng tôi tự vệ."

"Vậy là tốt rồi."

Ba dị nhân tiến hóa não bộ và Tùng Hạ là đối tượng trọng điểm được bảo vệ trong nhóm. Bốn người này có lực tấn công yếu kém, song lại cực kỳ quan trọng. Có điều khả năng phòng ngự của họ cũng không yếu, ít nhất trước khi hao hết năng lượng thì sẽ không làm vướng chân người khác. Mà chỉ cần Tùng Hạ bình yên vô sự, họ không cần lo lắng đến chuyện năng lượng không đủ dùng.

Thị trấn giáp Golmud này cách khu trung tâm hơn 80 km, để đi vòng qua một vài quần cư động vật quá đáng sợ nên tổng cộng họ phải đi lộ trình gấp đôi. Lúc này gió tuyết mãnh liệt, giá lạnh thấu xương, nhiệt độ đã hạ đến mức âm 45 độ. Thế giới đã trở thành một cơn ác mộng, song không ai có ý kiến gì với môi trường khốc liệt này.

***

Sáu tiếng sau khi xuất phát, họ đụng phải công kích của nhóm đầu tiên, là một đám lừa hoang, trung bình mỗi con cao hơn sáu mét. Sau khi tận thế, rất nhiều động vật ăn cỏ bị hoàn cảnh bức bách, nhanh chóng tiến hóa ra vài khả năng linh tinh như có bộ phận đi săn và hệ tiêu hoá của động vật ăn thịt. Đám lừa hoang này đã tiến hóa ra hàm răng sắc bén và bốn vó cứng rắn hơn sắt. Nếu hàng chục con lừa hoang điên cuồng lao tới chỗ họ, đội ngũ của họ sẽ bị chúng chèn cho tan nát.

Tôn tiên sinh sớm có chuẩn bị, để phân đội 1 và phân đội 2 đối phó với tập kích trên đường, những người khác thì tiếp tục tiến về phía trước.

Phân đội 1 và phân đội 2 lần lượt được tạo thành từ dị nhân cấp hai ở thành Quang Minh và thành Huyền Minh, mỗi đội có nhân số trên dưới bảy người, bay trên trời chạy dưới đất đều có, rất nhanh đã phân tán được đám lừa hoang, đánh tan từng con.

...

Buổi sáng ngày đầu tiên, họ đi được mười hai tiếng, đụng phải ba lần tấn công, đều không tạo thành ảnh hưởng quá lớn, nhưng buổi tối khi hạ trại nghỉ ngơi mới là thời điểm nguy hiểm nhất. Vì để giấu mình nên thậm chí họ không dám nhóm lửa, chỉ có thể nhai bánh bao và thịt xông khói cứng đơ, ôm nhau sưởi ấm.

Tùng Hạ nằm bên cạnh Thành Thiên Bích, đưa bình rượu cho hắn: "Này, còn nóng hổi."

Thành Thiên Bích uống một ngụm rồi chuyền bình rượu đi tiếp, Liễu Phong Vũ nhận lấy, uống một ngụm lớn: "Hà, sảng khoái, rượu này nóng cháy cả ruột, ấm lên ngay thôi."

Đường Nhạn Khâu cũng nhận lấy bình rượu uống một ngụm, nói: "Buổi tối không thể hoạt động, tôi lo có ai đó hoặc động vật sẽ chết cóng."

Trang Nghiêu nói: "Không có cách gì cả, nếu dụ tới quá nhiều động vật thì chết càng nhiều."

Đặng Tiêu chui cả người vào lông A Bố, vẫn lạnh đến run lên cầm cập, cậu đau khổ nói: "Em cảm thấy mình sẽ chết cóng."

Tùng Hạ vỗ mặt cậu ta, nhẹ nhàng an ủi: "Đừng nói bừa, anh sẽ truyền năng lượng cho cậu."

"Anh cũng không thể không ngủ được." Đặng Tiêu run giọng: "Cơ... cơ thể em không thể giữ nhiệt, còn thế này nữa có khi em sẽ ngủ đông."

Tùng Hạ ngồi vào bên cạnh cậu, đưa năng lượng vào trong cơ thể cậu: "Không đâu, cùng lắm thì ban ngày anh ngủ tiếp, Tiểu Đặng, cố lên."

A Bố kêu "meo" một tiếng, thè lưỡi liếm đầu Đặng Tiêu, cuộn mình lại càng chặt, định ôm Đặng Tiêu vào lòng mình. Nhưng dù sao thì hình thể của nó cũng quá lớn, không thể giữ ấm được hoàn toàn.

"Có cách rồi." Tùng Hạ nghĩ tới cái gì đó, hô về phía Tống Kỳ: "Tống Kỳ, chúng tôi mượn Tiểu Ngũ nhà anh dùng chút được không?"

Tiểu Ngũ hai mắt mở to nhìn Tùng Hạ.

Tống Kỳ đang nhai đống thịt cứng như đá, sắp vỡ cả răng, căn bản không lo đến chuyện khác: "Ờ, lấy đi."

Tùng Hạ cười ngoắc ngoắc Tiểu Ngũ: "Tiểu Ngũ, đến đây, đến đây nào."

Tiểu Ngũ đứng lên, nghiêng đầu nhìn cậu hồi lâu, phun ra một câu: "Mẹ nhà anh."

Liễu Phong Vũ cười ha ha, Đường Nhạn Khâu cũng hơi buồn cười, nhưng Liễu Phong Vũ sắp ngả vào người hắn, hắn vội vàng ôm lấy áo lông vũ thật dày của Liễu Phong Vũ.

Tùng Hạ lấy thức ăn dụ nó, rốt cuộc có công hiệu, Tiểu Ngũ chậm rì rì bước tới, há mỏ quắp mất thịt xông khói.

Đặng Tiêu lập tức nhào tới, ôm chặt Tiểu Ngũ.

Tiểu Ngũ lớn tiếng rít lên: "Mẹ nhà anh, mẹ nhà anh!"

Phía dưới lông vũ của Tiểu Ngũ quả nhiên ấm áp, do thể tích nhỏ hơn A Bố nên có thể ủ ấm toàn thân cho Đặng Tiêu. Đặng Tiêu ôm lấy rồi không buông tay, sống chết cũng muốn ngủ dưới cánh nó. Tiểu Ngũ dùng mỏ mổ lên mổ xuống, mổ cả buổi mà Đặng Tiêu vẫn không chịu buông, cuối cùng mệt mỏi không còn sức nữa, đành phải nằm xuống đất nghỉ ngơi. Đặng Tiêu mãn nguyện, rốt cuộc thân thể dần dần ấm lên.

Đêm nay yên bình ngoài dự kiến, có điều buổi sáng hôm sau khi tỉnh lại, họ phát hiện có một con đại bàng đen đã chết cóng. Con đại bàng đen này do mang thai nên thân thể suy yếu, không thể chống lại giá lạnh. Họ không ngờ cái chết đầu tiên sau khi tiến vào Golmud không phải đến từ động thực vật biến dị đáng sợ mà từ nhiệt độ thấp xung quanh.

Trời vừa hửng sáng, họ lại tiếp tục lên đường. Từ thị trấn nhỏ đến khu trung tâm Golmud đi chừng năm ngày, trong năm ngày này họ bị tấn công chín lần, tổn thất hai động vật biến dị và một dị nhân cấp một, thêm mười mấy người bị thương. Buổi tối ngày cuối cùng, họ đã không thể ngủ nữa. Tới gần khu trung tâm Golmud, động thực vật biến dị hoạt động rất thường xuyên, họ lại không thể hành động vào ban đêm, bằng trình độ tiến hóa thị lực của họ thì chỉ có chịu thiệt. Họ chỉ có thể cẩn thận phòng bị, chuẩn bị chờ đến hừng đông thì phát động tấn công.

***

Đêm này trôi qua dài lâu khác thường.

Sáu người nằm cả trên bụng A Bố, nhỏ giọng nói chuyện.

Liễu Phong Vũ hỏi: "Giờ này năm ngoái chúng ta đang ở đâu nhỉ?"

Tùng Hạ nói: "Bắc Kinh đó anh, ấm áp thoải mái." Nhớ tới căn phòng ấm áp sạch sẽ và thức ăn nóng hổi của viện khoa học, nước miếng của cậu cũng sắp chảy xuống.

"Năm kia thì sao?"

"Trên đường đến Bắc Kinh, hình như là ở Thành Đô? Hoặc ở Tây An? Khi đó cũng rất lạnh, cơ mà còn thua xa bây giờ."

Liễu Phong Vũ rúc vào lòng Đường Nhạn Khâu, khẽ nói: "Này, hai năm rồi cậu không về nhà, có nhớ nhà không?"

Đường Nhạn Khâu gật đầu: "Tôi vẫn duy trì thư từ qua lại với trong nhà." Đương nhiên, là trước khi hắn đến Thanh Hải.

"Nếu lần này chúng ta thoát được, tôi với cậu về nhà xem sao nhé."

Đường Nhạn Khâu cười hỏi: "Thật à?"

"Có gì mà giả, dù sao thì bay cũng rất nhanh, có điều nhất định phải là lúc thời tiết ấm áp."

Thành Thiên Bích nói: "Ngộ nhỡ không ấm lên thì sao."

Đặng Tiêu run giọng nói: "Thành ca, anh đừng làm em sợ."

Trang Nghiêu khẽ nói: "Không dọa anh đâu, nếu sông băng Nam Cực tiếp tục khuếch tán, toàn cầu sẽ bước vào kỷ băng hà, xuân hè không còn tồn tại."

Tùng Hạ cảm thấy hơi khó thở, cậu nắm tay Thành Thiên Bích, Thành Thiên Bích nắm lại tay cậu thật chặt, khoảng cách giữa lòng bàn tay chính là khoảng cách giữa trái tim.

Liễu Phong Vũ trầm mặc một hồi, đoạn cười nói: "Vậy cũng không sao, chúng ta đã cùng trải qua mùa hè, phải không A Bố?"

A Bố khẽ khàng kêu "meo" một tiếng, cái đuôi khổng lồ quét nhẹ vào họ.

Đặng Tiêu sụt sịt mũi: "He he, không sai, chúng ta cũng đã cùng hiển hách, đáng giá."

Khóe miệng Tùng Hạ mỉm cười, cọ cọ vào lông bụng mềm mại của A Bố, tâm trạng bình tĩnh một cách thần kỳ.

Liễu Phong Vũ cười nhẹ: "Cho dù không có thời tiết ấm áp nữa, tôi cũng về nhà với cậu."

Đường Nhạn Khâu dịu dàng "ừm" một tiếng.

...

Khi tia sáng đầu tiên cắt qua bầu trời u ám lúc bình minh, mọi người mượn luồng sáng nhạt nhòa ấy, nhìn về phía thành phố đổ nát phía xa.

Cuộc chiến bắt đầu.

Chương 212
Tiếng gầm gừ của thú dữ, tiếng hô hoán hoảng sợ của con người, tiếng gầm rú của mặt đất trộn vào với nhau thành một bản hòa âm kinh hãi.

.

.

.

Toàn bộ đội ngũ được chia thành ba nhóm, một nhóm lấy Tùng Hạ, Tôn tiên sinh là nhân vật chủ chốt, chủ lực tìm kiếm ngọc Con Rối, phân theo ba dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên là Thành Thiên Bích, Sở Tinh Châu và Jacqueline. Hai nhóm còn lại phụ trách yểm hộ, lần lượt là Thẩm Trường Trạch, Dung Lan và Diêu Tiềm Giang, Ngô Du. Nhân số của mỗi nhóm trong vòng trên dưới bốn mươi người. Họ dựa theo lộ tuyến Tôn tiên sinh đã xác định, chia làm ba đường tiến sâu vào thành phố.

Ngồi trên người A Bố, Tùng Hạ trầm giọng hỏi: "Thiên Bích, cậu đã thấy động vật nào trong thành phố?"

"Bò Tây Tạng [237], Ngao Tạng, Linh miêu [238], sói, báo, có rất nhiều loài." Sắc mặt Thành Thiên Bích trầm xuống: "Còn có giun đất."

[237] Bò Tây Tạng: Có có tên là bò y-ắc, giống bò lông dài, sống thành bầy ở vùng Thanh Hải, Tây Tạng, TQ.

[238] Linh miêu: Còn gọi là báo xali hay mèo rừng, thuộc họ nhà mèo ăn thịt, có đuôi ngắn và thường có một búi lông đen trên chỏm tai.

"Tôn tiên sinh, có phải giun đất chỉ có trong nội thành Golmud không. Đất đai ở các địa phương khác của Golmud bị hủy hoại nghiêm trọng, chúng cũng không qua được."

"Đúng vậy, trước kia Tống Kỳ từng mang thịt giun đất về cho tôi, tôi đã nghiên cứu chúng được một thời gian. Khả năng sinh sản và tái sinh của chúng quả thật đáng sợ. Nội thành Golmud có điều kiện cho chúng sống sót, xung quanh địa khu thì lại do đất đai bị hủy hoại hoặc quá khô hanh nên chúng không thích, vì vậy tất cả đều tập trung trong nội thành. Nền đất trong nội thành Golmud có thể thật sự đã bị quần thể giun đất này đào rỗng. Đất đai có dinh dưỡng hữu hạn, giun đất tiến hóa ra xúc tu ở mép [239] và phương pháp săn mồi mới, từ nền đất chuyển tới mặt đất, bây giờ xem như một trong những sinh vật mạnh nhất ở đó."

[239] Xúc tu ở mép: Tên khoa học là Arthropod mouthparts, giác quan hai bên miệng của loài động vật có đốt, có tác dụng cảm giác và tìm kiếm thức ăn.

"Nếu có cảnh sát Lý ở đây thì tốt." Tùng Hạ thở dài: "Nếu có anh ta thì chắc hẳn có thể xử lý đám giun đất này."

Sở Tinh Châu nói: "Cảnh sát Lý? Là Lý Đạo Ái, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Thổ mấy người nói đó ư?"

"Phải, Lý Đạo Ái có cùng thuộc tính với Huyền chủ, anh ta có thể tạo nên động đất. Nếu nền đất Golmud thật sự đã bị giun đất đào rỗng, chẳng phải rất dễ tạo nên cái bẫy trời sụp, chôn sống chúng hay sao?"

Sở Tinh Châu có vẻ thấy hứng thú: "Sau khi rời khỏi đây, tôi sẽ đến Bắc Kinh gặp hắn một lần."

"Rồi hai người sẽ gặp nhau thôi."

Jacqueline nói: "Hiện giờ nền đất trong nội thành đã bị giun đất đào bới khiến hết sức tơi xốp, Thành Thiên Bích có thể tạo ra một cơn bão cát, đối phó với đám giun đất này hẳn cũng không khó."

Đặng Tiêu nhìn về phía xa: "Đờ mờ, hình như em nhìn thấy cái gì đó!"

Diện mạo thành phố đã hiện ra rõ ràng trước mắt. Họ nhìn theo ánh mắt Đặng Tiêu, một con "rắn khổng lồ" màu xám vùng lên, trườn người nhào lên độ cao hơn trăm mét, định đớp lấy con chim bay ngang qua, nhưng con chim lại nhanh nhẹn tránh được. Con "rắn khổng lồ" chúc đầu xuống, đổ ụp xuống đất. Chỉ chốc lát sau, toàn bộ thân thể khổng lồ đã biến mất khỏi tầm mắt mọi người.

Tôn tiên sinh nói: "Được gặp nó sớm quá."

Tùng Hạ nuốt nước bọt, cảm giác tim đập thình thịch.

"Đám giun đất này do cơ thể khổng lồ nên hành động chậm chạp, khó săn mồi, đối phó với chúng nhất định phải có tốc độ mau lẹ. Muốn lấy được ngọc Con Rối từ Golmud, mọi người phải chuẩn bị tâm lý sẽ phá hủy toàn bộ thành phố."

Tùng Hạ nhìn giun đất lại chồi lên từ dưới đất, trên trời có chim chóc khổng lồ lượn vòng, dưới đất có thể thấy động vật biến dị khổng lồ lấp ló, biết những gì Tôn tiên sinh nói không có nửa câu nói quá, trên trời, dưới đất, trong lòng đất... nguy hiểm bốn bề. Muốn hoàn thành nhiệm vụ, họ nhất định phải phá hủy toàn bộ thành phố!

Khi cách thành phố không đến 2 km, họ đột nhiên cảm thấy mặt đất truyền đến rung động khác thường.

Đường Nhạn Khâu nói: "Tôi bay lên trên xem sao." Nói xong thì định bay lên.

Lúc này, giọng nói của Thẩm Trường Trạch truyền đến từ trong bộ đàm: "Phía trước có một đàn bò Tây Tạng hoang, mọi người đừng ngừng lại, cứ đi thẳng."

***

Rất nhanh, họ đã nhìn thấy từ trong nội thành có một đàn bò Tây Tạng đang lao đến, trung bình mỗi con cao hơn tám mét. Chúng có cặp sừng thô dài mạnh mẽ, bộ lông quét tuyết, bốn vó thần tốc khiến nền đất cũng phải rung động theo. Nhìn từ xa có khí thế của thiên quân vạn mã.

Trang Nghiêu kêu lên: "A Bố, đi nhanh hơn nữa!"

A Bố kêu lớn một tiếng, nó là con mèo đi đầu, cùng gánh vác trách nhiệm dẫn đường với Trang Nghiêu. Nghe thấy mệnh lệnh, A Bố bắt đầu phóng vào khu trung tâm như phát cuồng.

Tộc Long Huyết và một nhóm người của thành Quang Minh đi phía trước họ chừng hơn ba trăm mét đã bắt đầu chém giết, ánh lửa tận trời. Những luồng sáng trắng chói mắt và lửa dữ hừng hực thiêu đốt thổi quét toàn bộ đàn bò Tây Tạng, khiến chúng phát ra tiếng kêu phẫn nộ, lao vào đội ngũ thành đàn. Một dị chủng sói xám [240] không kịp né tránh, bị sừng bò đâm trúng, máu chảy như trút. Nếu không phải có công cụ phòng thủ chặn được một chút thì sừng bò nhất định đã đâm xuyên qua ngực, có thể mất mạng ngay tại chỗ. Khả năng của công cụ phòng thủ có liên quan với mức độ tấn công, cũng có liên quan với người sử dụng năng lượng. Năng lượng của người sử dụng càng nhiều càng mạnh thì công cụ phòng thủ càng phát huy được tác dụng lớn. Dị chủng sói xám này không chết đã là may mắn lắm rồi. Một con kền kền giang cánh, nhanh nhẹn bay lên lưng bò Tây Tạng, mổ mù một con mắt của nó. Bò Tây Tạng đau đớn ngã quỵ xuống đất, suýt thì đè chết tươi một dị nhân dị chủng. Thiện Minh và Cosky cưỡi trên lưng một con gấu đen, khiêng súng máy chuyên chọn mặt bò mà bắn phá. Những con quái vật nặng hơn mười tấn không ngừng ngã xuống khiến nền đất cũng phải rung lên. Thiện Minh cười ha ha: "Có gì kích cmn thích bằng cái trò này chứ".

[240] Sói xám: Một loài động vật có vú thuộc bộ Ăn thịt, có chung tổ tiên với chó nhà, là một trong những loài động vật săn mồi siêu hạng.

Dung Lan hóa thành một luồng ánh sáng, tàn sát đàn bò Tây Tạng, đi đến đâu máu thịt văng đến đấy. Thẩm Trường Trạch thì nhảy lên người một con bò cao nhất, lực lưỡng nhất, ngọn lửa hừng hực thiêu cháy da lông, khiến con bò đau đớn khôn tả, điên cuồng muốn hất văng Thẩm Trường Trạch đi, song hắn lại túm chặt lấy sừng nó, lái nó va chạm vào các con bò khác. Có lẽ con bò này chính là thủ lĩnh của đàn bò, vừa mới húc đẩy loạn xạ là cả đàn bò phải nhốn nháo, bỏ chạy trong hỗn loạn. Trong cục diện bát nháo này, ai cũng cảm thấy bất an, sợ bị bò điên giẫm nát.

Nhóm Thành Thiên Bích đi vòng qua chiến trường, tiến vào nội thành từ mặt bên, người của quận Cửu Giang và hội Băng Sương thì đi sát sau đó.

Khi đi ngang qua nhóm Thẩm Trường Trạch, Tùng Hạ thất thần ca ngợi: "Màu lửa của thiếu tá Thẩm lại thay đổi." Hồi đầu mới gặp Thẩm Trường Trạch, cậu thấy ngọn lửa của hắn có màu đỏ cam, nhiệt độ chừng 800 độ C. Bây giờ ngọn lửa của Thẩm Trường Trạch đã từng chút một rọi ra màu bạch kim, nhiệt độ ít nhất là 1.300 – 1.400 độ C. Nghe nói ngọn lửa màu xanh lam có nhiệt độ cao nhất, không biết Thẩm Trường Trạch có thể có ngày đạt tới trình độ ấy hay không.

Jacqueline kêu lên: "Mọi người cứ đi trước, có người bị thương, tôi qua đó xem sao. Mark!"

Maksim ôm lấy Jacqueline, hai người nhảy xuống khỏi người một con sói xám. Khoảnh khắc chạm đất, người đàn ông Nga cường tráng cao hơn hai mét ấy biến thành một con gấu trắng Bắc Cực khổng lồ, một tay quật ngã một con bò cao hơn hắn. Hắn cõng Jacqueline, chạy vào lòng cuộc chiến.

Lần lượt có mấy con bò Tây Tạng lao tới phía họ, Đường Nhạn Khâu phi thân lên, mỗi mũi tên hạ một con, dọn dẹp đường đi gọn gàng.

Có Thẩm Trường Trạch yểm hộ, mọi người có thể thoải mái tiến vào nội thành. Lúc này vị trí của họ cách ngọc Con Rối không đến 8 km, nhưng quãng đường này nhất định phải trải bằng máu thịt.

Thành phố Golmud này thê thảm hơn gấp nhiều lần bất cứ thành phố nào mà họ từng thấy trước kia. Đưa mắt nhìn xa, họ không tìm được một kiến trúc vẹn toàn nào cả. Nếu nói các thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng của năng lượng Cambri trước kia nhìn có vẻ chỉ là tòa thành hoang bị con người vứt bỏ thì Golmud hoàn toàn chính là bãi phế tích bị hủy hoại. Động đất đã phá hủy nền tảng của nó, động thực vật biến dị đã cướp đi hơi thở của con người nơi đây. Họ liên tục nhìn thấy các đàn quái vật đói khát khổng lồ lao tới phía mình. Thoáng chốc, họ có ảo giác đã trở về thời đại khủng long.

Đây là nhân gian ư!?

Tùng Hạ thật sự đã nghĩ rằng bất cứ nơi nào cũng không thể hăm dọa mình nữa, nhưng khi nhìn thấy hàng trăm hàng ngàn quái vật khổng lồ há miệng máu lao tới chỗ họ, cậu biết mình đã lầm, cậu vẫn sợ tới mức tim sắp ngừng đập.

A Bố hoảng sợ kêu một tiếng, lui về phía sau từng bước, hơi có xúc động muốn bỏ chạy. Trước khi đến Thanh Hải, nó chưa từng nhìn thấy sinh vật nào lớn hơn mình, nhưng ở đây, nó chỉ có thể xếp vào loại hình thể trung bình. Đương đầu với một con Ngao Tạng màu đen, thậm chí A Bố chỉ cao tới cằm nó!

Không chỉ A Bố mà những động vật biến dị họ đang cưỡi đều phát ra tiếng kêu hoảng sợ. Con người có thể che giấu cảm xúc của mình, còn chúng thì không.

Trang Nghiêu túm tai A Bố: "A Bố, đừng sợ, đừng sợ."

Giọng nói của Liễu Phong Vũ cũng phải thay đổi: "Đậu má, thế này thì chết à..."

Thành Thiên Bích hóa thành một ngọn kình phong, nhanh chóng phi về phía con Ngao Tạng cách họ trăm mét. Ngao Tạng đang chạy, đột nhiên thấy cổ chợt lạnh, như thể hiệu ứng quay chậm trong điện ảnh, thân thể nó xông về phía trước, song cái đầu to như cái đấu lại rơi ở đằng sau. Uy thế của lưỡi đao gió sau khi chém đầu Ngao Tạng thì lại tiếp tục chém hơn mười con chó mèo hoang phía sau thành hai nửa.

Ngô Du nói trong bộ đàm: "Lui xuống phía sau, để chúng tôi giải quyết chúng."

Quận Cửu Giang và hội Băng Sương đã đuổi đến từ đằng sau, chạy qua người họ. Ngô Du đột nhiên vươn ra một bàn tay khổng lồ bằng băng, bắt lấy hông Tùng Hạ, đặt cậu ra sau người mình: "Mượn một chút."

Diêu Tiềm Giang nhảy lên người Tiểu Chu, lượn lên không trung, quát: "Đến đây đi!" Anh hét lớn một tiếng, từ trên trời đột nhiên ập xuống một trận mưa tầm tã, gần như bao phủ phân nửa động vật biến dị. Trước khi mưa rơi xuống đất, lập tức bị Ngô Du đông lạnh thành băng. Có những khối băng dính vào da lông, có chỗ lại đông lạnh tứ chi hay đuôi của chúng, khiến hành động của tất cả phải trở nên chậm chạp, nếu nghiêm trọng thì chỉ cần cử động, thịt sẽ róc ra.

Tùng Hạ vội bổ sung đầy đủ năng lượng cho Diêu Tiềm Giang và Ngô Du.

Thoáng chốc, hàng trăm con quái vật khổng lồ tạm thời mất sức tấn công. Không cho chúng có cơ hội để thở, Thành Thiên Bích đã hóa thành lưỡi đao gió xoáy, xuyên qua đàn quái vật, đi đến đâu tiếng kêu rên vang lên đến đó. Thân thể Sở Tinh Châu chớp nhoáng, đi như tản bộ lướt qua đàn quái vật, chỉ thấy bộ xương cứng rắn của rất nhiều con quái vật lớn cao hơn mười mét bị đè sụp xuống, cơ thể cường tráng biến thành một đống thịt nát, tử trạng cực kỳ đáng sợ.

Đây là lần đầu tiên mọi người được mục sở thị khả năng của Sở Tinh Châu. Đây chính là trọng lực, dù là xương cốt có cứng rắn hơn nữa, cơ bắp có cường tráng hơn nữa cũng không thể chịu nổi!

***

Sau khi loại bỏ chướng ngại vật đợt hai, một khắc cũng không dám dừng lại, họ tiếp tục xông về phía trước.

Lúc này, nhóm Thẩm Trường Trạch và Dung Lan đã đuổi theo kịp, họ có mấy người bị thương, nhưng đều đã được Jacqueline và Tùng Hạ cứu chữa.

Sau khi ba nhóm tập trung, thực lực tăng mạnh, thế như chớp nhoáng, họ cấp tốc phóng vào khu trung tâm.

Mặt đất lại rung động, phía sau truyền đến tiếng nổ vang. Mọi người nhìn lại, một sinh vật thân mềm ruột khoang to như xe lửa lao ra từ dưới đất, há miệng nuốt lấy một xác động vật mà họ để lại, thuận tiện ăn luôn một mặt tường và lượng lớn đất đai.

Tôn tiên sinh hô lớn: "Chạy mau!"

Con giun đất khổng lồ kia ăn một mình vẫn chưa đủ, còn kéo bè kéo bạn đến. Lập tức, cả thành phố chấn động mãnh liệt, đất đai dưới chân bị hất lên, như thể nền đất có thể vỡ ra bất cứ lúc nào. Gạch đá xi măng còn lại của bức tường đổ vung vãi khắp nơi, còn họ thì kinh hồn bạt vía chạy về phía trước, vừa phải chú ý dưới chân lại phải chú ý trên đầu. Trong cái lạnh âm hơn 40 độ, họ toát mồ hôi lạnh toàn thân.

Lại có hai con giun đất nhỏ hơn phá đất chui ra, hưng phấn xâu xé đống tàn thi trên nền đất, thậm chí ngay cả bùn đất dính máu cũng không tha. Sau khi chúng chui ra, rất nhiều động vật biến dị ngửi thấy mùi máu muốn chạy sang đây đều phải chùn bước, cũng cho mọi người một cơ hội để thở.

Tiểu Chu tim đập thình thịch: "Đám giun đất này không đuổi theo chúng ta chứ."

Trang Nghiêu nói: "Đương nhiên sẽ đuổi theo, chúng ta toàn mùi máu, đối với tất cả động vật biến dị trong thành phố này mà nói thì chính là miếng thịt mỡ lớn trắng trợn."

Liễu Phong Vũ than: "Đậu má, không phải nói nhiều loài còn đang ngủ đông à."

Tống Kỳ cười: "Phải rồi, mọi người không thấy có rất ít động vật máu lạnh như thằn lằn hay rắn rết gì đó sao, nhất là mấy loài ăn thịt người thì đa phần đều đang ngủ. Đến khi ấm áp, nơi này còn náo nhiệt hơn."

Tùng Hạ không dám tưởng tượng nếu tất cả động thực vật biến dị ở đây đều thức tỉnh thì sẽ là khung cảnh quần ma loạn vũ thế nào.

...

Không ngoài dự đoán của Trang Nghiêu, giun đất khổng lồ chưa ăn no, tiếp tục đuổi theo họ, quay đầu nhìn lại chỉ thấy ba cái đầu tàu màu đen uốn lượn thân mềm trườn tới phía mình. Chúng có vẻ cồng kềnh chậm chạp, nhưng ngặt nỗi cơ thể khổng lồ, thoáng cái đã có thể trườn được mấy chục mét, có vẻ sắp đuổi kịp đến nơi.

Dung Lan nói: "Tôi và Thẩm Trường Trạch giải quyết chúng, mấy người đi tiếp đi."

Hai người bay về phía ba con giun đất lớn. Thẩm Trường Trạch dựng lên tường lửa khổng lồ, ngăn cản đường đi của chúng. Giun đất sợ lửa, động tác quả nhiên chậm lại, định chui xuống đất. Dung Lan hóa thành một tia laser, từ trên cao đánh xuống một luồng ánh sáng, cứa rách người một con giun đất ra một vệt lớn. Chất dịch đậm đặc màu nâu ồ ạt phun ra, không thể nhận ra là nội tạng hay là ký sinh trùng, cực kỳ ghê tởm. Điều khó tin hơn là hai con giun đất còn lại bắt đầu xâu xé đống bầy nhầy của đồng loại, xem ra quả thật chúng đã đói đến điên người rồi. Thẩm Trường Trạch tìm cơ hội tốt, bọc đầu hai con giun đất đó trong đống lửa.

Con giun đất bị thương đầu tiên điên cuồng quằn quoại thân thể, lao tới phía Dung Lan, Dung Lan dùng vận tốc ánh sáng tránh được, tiếp tục tấn công chúng. Không đến một lát, con giun đất đó đã vỡ nát, chất dịch chảy ra đầy người nhưng cơ thể và các chi bị chặt vẫn còn ngọ nguậy, thậm chí còn bật lên định tấn công Dung Lan và Thẩm Trường Trạch, như thể có sức sống vô hạn, nhìn có vẻ vừa ghê tởm vừa đáng sợ.

Hai con giun đất bị đốt cháy đến độ lăn lộn trên đất lần lượt chui xuống đất, định tự cứu bằng cách ngăn cách không khí. Nhân lúc chúng chạy trốn, Dung Lan bổ ra vài đao, tuy không thể giết chết nhưng có thể khiến chúng tạm thời mất lực tấn công.

Sau khi giải quyết ba con giun đất, hai người bay về hàng ngũ, năng lượng của họ đều đã tiêu hao không ít, Tùng Hạ lập tức bổ sung năng lượng cho họ.

Theo sự tiến hóa của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, việc bổ sung năng lượng cho họ của Tùng Hạ càng ngày càng phải gồng mình cố gắng. Cho dù chính cậu cũng đang tiến hóa nhưng muốn đuổi kịp số năng lượng khổng lồ đã tiêu hao sau khi chiến đấu của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên thì cũng không phải một chuyện thoải mái. Năng lượng của những người này nhiều gấp cậu vài lần, tiêu hao thời gian chính là điều tối kỵ nhất trên chiến trường. Tùng Hạ nhận ra hóa ra mình đã suy nghĩ quá ngây thơ, tưởng rằng có ngọc Con Rối trong tay là họ không sợ trời không sợ đất. Trên thực tế, nếu cậu không thể lợi dụng khả năng của mình một cách hữu hiệu hơn, họ cũng sẽ thất bại. Cậu nhất định phải mau chóng đột phá cấp ba, cấp bốn, đuổi kịp bước tiến của những người khác, tiếp tục mạnh lên không có điểm dừng.

...

Động vật trên mặt đất kiêng kị giun đất, không mạo muội lại gần chỗ này, mà chim chóc trên bầu trời bắt đầu phát động tấn công họ. Thậm chí Tùng Hạ không thể nhận ra đó là những chim gì do tốc độ bay lượn của chim chóc thật sự quá nhanh, giang đôi cánh lớn che khuất trăng trời, khiến mọi người đa phần chỉ có thể nhìn thấy các cái bụng đủ màu sắc của chúng.

Thân thể Dịch Đông hóa thành vô số dơi hút máu, đang đấu với đám chim chóc. Các biến dị lớp chim khác trong đội ngũ đều tham dự vào cuộc chiến. Diêu Tiềm Giang biến chim chóc lao đến phía mình thành thịt khô. Đường Nhạn Khâu không bắn trượt phát nào, đám chim này là mục tiêu lớn, cách họ lại gần, rất dễ bắn. Thành Thiên Bích dứt khoát lấy đại bác gió ra, bắn một phát có thể nổ chết hai, ba con. Tiếng súng đạn của Thiện Minh và những người khác vang lên không dứt bên tai, đánh cho lông vũ rơi đầy trời.

Tất cả đều tham dự vào cuộc chiến, chỉ vì có thể từ tốn tiến lại gần ngọc Con Rối thêm một bước, rồi lại thêm một bước nữa.

***

Cuộc tấn công của chim chóc còn chưa chấm dứt, một lượng lớn động vật lại đột kích.

Họ che A Bố ở chính giữa, tăng cường bảo vệ ba dị nhân tiến hóa não bộ và Tùng Hạ, cứ như vậy tiến bước trong đội ngũ hình tròn. Những thứ bị mùi máu hấp dẫn mà đến càng ngày càng nhiều, tốc độ của họ lại cực kỳ chậm chạp. Tất cả đã giết đến đỏ mắt, gặp gì đánh nấy, bắt đầu từ khi họ tiến vào thành phố, một giây cũng không ngừng. Lộ trình 8 km ngắn ngủi, họ đi một tiếng mà còn chưa tới nơi, lúc này ai nấy cũng toàn thân đẫm máu, mệt mỏi vô cùng. Thấy một vài người bị thương ngã xuống đất, Tùng Hạ và Jacqueline ngay cả thời gian cứu chữa cũng không có, chỉ có thể để mặc những người đó bị bao vây trong đàn quái vật, bởi vì một khi phía đó dừng lại thì kẻ bị bao vây sẽ chính là họ.

Loại tấn công như nước lũ này giằng co chừng nửa tiếng; đưa mắt nhìn lại, khắp nơi là xác chết máu đỏ. Phía xa, quái vật thành đàn còn đang không ngừng lao tới phía họ. Lúc mới bắt đầu, đám động vật này còn có thể tấn công lẫn nhau, dù sao thì mục đích tối cao của chúng là lấp cho đầy cái bụng, ăn ai cũng như nhau. Nhưng dần dần, chúng tập trung toàn bộ lực chú ý vào họ, như thể biết họ muốn đi tìm ngọc Con Rối vậy. Họ càng tới gần hướng có ngọc Con Rối thì càng phải chịu tấn công mãnh liệt. Mọi người gần như sắp không thể ngăn cản, ngay cả Dung Lan và Sở Tinh Châu cũng có vẻ chật vật.

Khi họ cách ngọc Con Rối không đến 2 km, dưới chân lại truyền đến rung chấn. Động tác của đàn quái vật đang tấn công họ rõ ràng bị kiềm hãm, thể hiện sự sợ hãi, chúng bắt đầu chạy ra bốn phía.

Tất cả đều cảm giác thấy vị trí của họ đang lên cao, nhìn xuống bên dưới, không phải ảo giác, nền đất dưới chân họ thật sự đang dâng cao. Sắc mặt mọi người trắng bệch, giun đất sẽ phá đất dưới chân họ mà chui ra!

Sở Tinh Châu hét lớn: "Toàn bộ tập trung đến chỗ tôi!" Hắn tóm Tùng Hạ: "Bổ sung năng lượng cho tôi, ngay lập tức."

Mọi người tập trung đến hướng Sở Tinh Châu. Giây tiếp theo, tầm mắt của họ đột nhiên nhòe đi, trong nháy mắt, cơ thể bị hất lên trời cao mấy chục mét! Nhìn xuống dưới, nơi họ vốn đang đứng đã bị động vật thân mềm màu nâu đậm chiếm cứ. Lúc này, họ đứng trên một phần thân thể giun đất khổng lồ! Chỉ đo bằng mắt, con giun đất này đã to gấp rưỡi ba con giun đất mà họ vừa nhìn thấy.

Con giun đất kia sau khi ném họ lên không trung thì thân thể trầm xuống, xem ra muốn để họ ngã chết tươi. Dù có thể có một số người có ngã từ độ cao tòa nhà hai mươi tầng xuống cũng không chết, nhưng nếu rải rác lọt vào đám quái vật thì cũng lập tức bị xé thành mảnh nhỏ.

Ngay khi thân thể rơi xuống, họ đột nhiên cảm thấy thân thể chợt nhẹ. Lực hấp dẫn của địa cầu như thể hoàn toàn biến mất, xu thế chạm đất cũng dừng lại.

Sở Tinh Châu cắn răng, trên trán nổi đầy gân xanh, di chuyển gần một trăm người và mấy chục động vật biến dị sang một khu vực tương đối an toàn. Khoảnh khắc mọi người đáp đất, Sở Tinh Châu rốt cuộc không thể chống đỡ, thân thể rõ ràng lả đi, Tùng Hạ ra sức đưa năng lượng vào cho hắn, nhưng Sở Tinh Châu di chuyển người khác lại quên mất hai người họ. Hắn vừa lả đi là hai người không thể khống chế được nữa, bên dưới chính là đám động vật biến dị há miệng "gào khóc đòi ăn".

Thành Thiên Bích vội quấn đến chỗ họ, nhưng có một luồng ánh sáng còn nhanh hơn hắn, trong chớp mắt đã lao đến cạnh họ, đưa họ an toàn về tới mặt đất.

Sở Tinh Châu nheo mắt lại, như cười như không nhìn Dung Lan. Khóe miệng Dung Lan hơi cứng lại, quay mặt đi, lạnh nhạt nói: "Mọi người, xếp thành đội ngũ!"

Hoảng hồn qua đi, mọi người cũng không dám chậm trễ, do con giun đất khổng lồ kia đã nhanh chóng bò tới phía này. Chung quanh họ, động vật bỏ chạy tứ phía.

Giun đất khổng lồ bị mọi người tấn công, thân thể đau đớn vặn vẹo, nhưng cơ thể khổng lồ của nó cũng đè chết một tọa kỵ không kịp tránh né.

***

Họ vừa đánh vừa chạy tới hướng ngọc Con Rối, không ngờ chấn động dưới chân lại càng ngày càng mạnh. Ngay khi họ cách ngọc Con Rối không đến 1 km, giun đất chồi lên như miệng giếng phun, những con động vật thân mềm thô dài hết con này đến con khác không ngừng phá đất chui ra. Do số lượng quá nhiều nên mọi người căn bản không thể đoán được rốt cuộc thì chúng đến từ nơi nào. Ai xui xẻo sẽ bị chúng hất lên cao mấy chục mét. Sở Tinh Châu không thể lo được cho nhiều người như vậy, gần như phải bó tay.

Những ai bay được hoặc có khả năng bật nhảy tốt thì không sao, nhưng những người và động vật không có khả năng phòng ngự về phương diện này chỉ có thể chạy ra chung quanh. Người đã như thế, động vật biến dị lại càng tuân theo bản năng, điên cuồng bỏ chạy. Trong vòng mười phút, hơn mười con giun đất đã hoàn toàn chia cắt đội ngũ hơn một trăm người. Đây là tình hình họ sợ phải thấy nhất, nhưng dù thế nào thì nó vẫn xảy ra, không thể khống chế!

Sở Tinh Châu còn chưa khôi phục năng lượng đã đứng trên người A Bố, bảo vệ dị nhân tiến hóa não bộ và Tùng Hạ. A Bố thì không ngừng kêu la chạy trốn, vừa thấy nền đất nhô lên là nhảy lên ngay lập tức. A Bố linh hoạt nhanh nhẹn, bảo vệ mọi người rất tốt, nhưng nhìn từ trạng thái thì biết nó cũng đã rối loạn.

Những người khác gần như đều không thể chú ý đến họ. Họ nhất định phải nhanh chóng tiêu diệt giun đất thì mới có thể ngăn cản cuộc rối loạn này, nếu không mọi người bị tách ra, rơi vào miệng thú thì lại càng cửu tử nhất sinh.

Tiếng gầm gừ của thú dữ, tiếng hô hoán hoảng sợ của con người, tiếng gầm rú của mặt đất trộn vào với nhau thành một bản hòa âm kinh hãi.

Chương 213

"Tôi có chết cũng không dừng lại." Tùng Hạ có đôi chút nghẹn ngào: "Cậu cũng đừng dừng lại đó."

.

.

.

Từ dưới đất đột nhiên chui ra vô số cỏ dại, đám cỏ dại này sau khi va phải vật cản như đất đai hay băng tuyết thì lập tức nhảy lên mấy chục mét, trong lúc nguy cấp đã đón được vài người và động vật rơi từ trên trời xuống. Tùng Hạ quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Jacqueline sắc mặt tái nhợt. Trong thời tiết này, đa số thực vật thân thảo đều đã ngủ đông. Jacqueline không chỉ đánh thức mà còn tăng cường điều khiển cơ thể chúng, xem ra tiêu hao không ít năng lượng.

Cơ thể giun đất không ngừng bị họ cắt thành từng miếng, tuy ảnh hưởng đến hành động song không đủ để giết chúng. Từ những miệng vết thương ồ ạt trào ra mủ dịch đậm đặc giống như đường ống dẫn thải ngầm bị vỡ, không ngừng phun ra chất thải bẩn thỉu. Ai đứng quá gần miệng vết thương có nguy cơ bị ngạt thở bất cứ lúc nào. Tuy mủ dịch không độc song lại bốc mùi tanh tưởi. Nền tuyết trắng tinh dưới chân đã sớm bị nhuộm thành màu bùn đục, ai cũng vô cùng chật vật, cảnh tượng không khác gì địa ngục.

Ngô Du hô lớn: "Bình tĩnh! Tất cả chạy về hướng sáu giờ, tôi và Quận vương đông lạnh đống mủ dịch này!"

Sau khi nghe tiếng, mọi người chạy cả về phía sau, nếu bị đông cứng với đống mủ này, không chết cóng cũng chết vì ghê tởm.

Thời gian rút quân ước chừng tiêu phí thêm gần mười phút của họ. Có vài người còn đang đánh đấm với động vật biến dị, có vài người bị kẹt trong mủ dịch, nửa bước khó đi, ai bay được thì không thể không vừa tấn công vừa trợ giúp đồng đội, mạo hiểm tính mạng lui về phía sau.

...

Thấy mọi người đã rút được kha khá, Diêu Tiềm Giang và Ngô Du giữ chặt tay nhau. Một luồng khí lạnh lẽo bùng lên mãnh liệt từ cơ thể hai người. Nhiệt độ chung quanh họ đột ngột hạ thấp, nền đất dưới chân lập tức biến thành đất bị đông cứng, băng đá lấy họ làm trung tâm nhanh chóng khuếch tán ra ngoài. Nhìn bằng mắt thường giống như một con quái vật màu trắng xâm chiếm mặt đất như tằm ăn rỗi, phát ra âm thanh rào rạt đáng sợ. Không đến một lát, nền băng đã kéo dài ra hơn ba trăm mét.

Mủ dịch có độ ẩm rất cao, nhanh chóng bị đông lại thành băng. Các khoanh thịt của giun đất cho dù đã bị xẻo xuống song vẫn có thể ngọ nguậy giãy giụa, vết cắt cũng mau chóng đông lại, bị đóng đinh ở trên đất cùng với mủ dịch. Còn giun đất thể tích khổng lồ thì không phải thứ băng đá có thể cố định, nhưng chi dưới bị đông cứng cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng hành động của chúng. Hữu hiệu hơn là, đất đai bị đông cứng khiến chúng không thể tùy ý chui vào lòng đất, khiến mọi người tạm thời giảm bớt được nỗi lo sẽ có giun đất bất ngờ chui lên.

Nhưng đây chỉ là tạm thời.

Giun đất bắt đầu phẫn nộ lắc lư thân thể khổng lồ hòng thoát khỏi trói buộc băng giá, đồng thời dùng đầu và đuôi quẫy đập vào nền băng. Tuy chúng không có IQ song cũng biết lòng đất mới là môi trường có lợi nhất với mình.

Nhân cơ hội này, Thành Thiên Bích, Thẩm Trường Trạch và Dung Lan khởi xướng cuộc tấn công bạo lực nhất, cắt xẻ, thiêu cháy mấy con giun đất khổng lồ ra thành vài đoạn, khiến chúng chỉ có thể làm khối thịt khổng lồ giần giật trên mặt đất, mất đi khả năng tấn công.

Để đông lạnh mấy con giun đất khỏe mạnh có tình trạng tốt nhất, Ngô Du và Diêu Tiềm Giang gần như kiệt sức. Kia dù sao cũng là những con quái vật khổng lồ nặng mấy trăm tấn, thậm chí hơn một nghìn tấn, đóng băng chỉ ảnh hưởng tới tốc độ của chúng chứ không thể hoàn toàn khống chế. Tốc độ Tùng Hạ bổ sung năng lượng cho hai người cũng nhanh đến cực hạn, cậu hô: "Dừng lại thôi, cứ thế thì tôi không thể tiếp sức được nữa, nguy hiểm lắm!"

Hai người ngừng tay, lảo đảo lui về phía sau, Trần thiếu ngậm lấy cổ áo họ, quăng cả hai lên người mình.

Trang Nghiêu hô: "Tranh thủ lúc chúng hành động chậm chạp, mau tiến về phía trước!"

Đội ngũ đã không còn hàng lối, nhưng ít ra phương hướng vẫn nhất trí, cách đó không xa có một kiến trúc người Tạng đổ sập, là công trình kiến trúc được cho là dấu hiệu của khu trung tâm từng rất nổi tiếng ở Golmud. Phản ứng ngọc Con Rối ở gần khu kiến trúc, mọi người điên cuồng chạy tới hướng đó. Một khi lấy được ngọc Con Rối, họ có thể lập tức rút lui, chạy trốn dễ hơn cố chấp đánh lại nhiều.

Tạm thời giun đất bị họ cho rơi ở phía sau, nhưng đám động vật biến dị còn có thể hành động lại đuổi theo họ không tha. Nhất là đám chim chóc không chịu ảnh hưởng của băng đá, hết đám này đến đám khác không muốn sống rơi thẳng từ trên trời xuống, phát động tấn công liều mạng bằng tư thế hận không thể cùng chết với họ.

Sắc mặt Tôn tiên sinh tái nhợt: "Tiểu Tùng, cậu còn được không?"

Tùng Hạ đang bổ sung năng lượng cho Diêu Tiềm Giang và Ngô Du, mệt đến độ mặt mày trắng bệch: "Sao ạ?"

"Năng lượng của ba người chúng tôi đã đến điểm giới hạn, năm phút nữa, trường sóng điện từ do chúng tôi tạo ra sẽ có vấn đề."

Tôn tiên sinh, Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi hình thành quanh người A Bố một trường sóng điện từ, phát ra ám thị mãnh liệt khiến tất cả động vật đều sinh ra bản năng chán ghét đối với khu vực này của họ, làm chúng phải đi đường vòng, dùng để bảo vệ an toàn cho mình. Nhưng trường sóng điện từ này cũng không phải vạn năng, nếu có động vật rắp tâm tấn công, chúng sẽ không vì ghét nơi này mà tha cho họ, chỉ là chung quanh họ có quá nhiều người hấp dẫn hỏa lực nên họ mới vẫn an toàn. Một khi năng lượng báo nguy, trường sóng điện mất hiệu lực, gần như tất cả động vật sẽ phát động tấn công vào họ. Khi đó phải phân ra ít nhất một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên chuyên để bảo vệ họ, vậy thì quá lãng phí tài nguyên chiến đấu.

Tùng Hạ vuốt mồ hôi trên mặt: "Tôi lập tức bổ sung năng lượng cho mọi người."

Ngô Du thở phì phò: "Bổ sung năng lượng cho họ trước, sau đó cậu xuống đó tìm ngọc Con Rối đi, mặc kệ chúng tôi."

Năng lượng của ba người tiến hóa não bộ dễ bổ sung đầy đủ. Tùng Hạ hấp thụ thêm một miếng ngọc phù tích trữ năng lượng, nhanh chóng bổ sung năng lượng cho họ về hơn nửa. Bây giờ cậu dùng ngọc phù tích trữ năng lượng như ăn vậy, hết miếng này đến miếng khác, tiêu hao hết sức mau lẹ. Cho dù vì cuộc chiến đấu này, cậu đã chuẩn bị cực kỳ vẹn toàn, song lúc này ngọc phù cũng đã tiêu hao hơn nửa.

Sở Tinh Châu đã khôi phục ngang nửa thể lực tóm lấy Tùng Hạ, đưa cậu theo bay về khu kiến trúc người Tạng kia, Thành Thiên Bích cũng đi theo.

***

Tới gần kiến trúc người Tạng, đất đai bị đông cứng đã bị bỏ lại phía sau, giun đất như giếng phun tiến công đợt hai, đồng thời còn có bạt ngàn chim chóc và dã thú như hổ rình mồi. Chúng lao đến phía mọi người như phát cuồng, có lẽ chúng không biết suy nghĩ, song xuất phát từ bản năng bảo vệ ngọc Con Rối – thứ có thể khiến chúng mạnh lên, khiến chúng có cơ hội sinh tồn, sinh sôi nảy nở.

Lúc này, càng nhiều giun đất phá đất chui lên. Toàn bộ nền đất vỡ nát, đất tơi xốp như bùn cát, động vật nào hơi nặng một chút giẫm vào đó sẽ bị lún chân, thậm chí còn có con rơi thẳng vào hố sâu mà giun đất vừa chui đi, biến mất vào lòng đất.

Động vật điên cuồng tấn công chứng minh họ đã tìm đúng chỗ, thời khắc mấu chốt nhất đã đến, bây giờ chỉ có nhanh chóng tìm được ngọc Con Rối mới có thể giảm bớt thương vong.

Trước sự liều mạng yểm hộ của những người khác, rốt cuộc ba người đã đứng trước bãi phế liệu kiến trúc người Tạng. Tùng Hạ biến sắc: "Quả thật miếng ngọc ở dưới lòng đất, sâu tầm hơn 70 mét."

"Hơn 70 mét..."

Trang Nghiêu ở phía xa hô to: "Thế nào? Ở dưới lòng đất à?"

Tùng Hạ lớn tiếng đáp: "Ở dưới lòng đất!"

Trang Nghiêu không nói gì. Ngay sau đó, Tùng Hạ đột nhiên nghe trong đầu mình xuất hiện giọng nói của Trang Nghiêu: "Tùng Hạ."

"Trang Nghiêu?"

"Tình cảnh rất hỗn loạn, nói thế này tiện hơn. Tôi và Tôn tiên sinh đã dự đoán trước tình huống này. Ngọc Con Rối ở dưới lòng đất, muốn xuống đó, chúng ta chỉ có thể dựa vào giun đất."

"Cậu muốn tôi xuống đó với giun đất? Xuống thế nào? Cho dù xuống được thì tôi thở thế nào?"

"Ngô Du sẽ tạo ra một buồng băng bịt kín hoàn toàn cho anh, Thành Thiên Bích, Tôn tiên sinh và Sở Tinh Châu, đủ cho mọi người hô hấp trong hai mươi phút."

"Tôn tiên sinh cũng xuống cùng?"

"Phải, Tôn tiên sinh sẽ điều khiển giun đất."

Hiển nhiên Sở Tinh Châu và Thành Thiên Bích cũng đều nghe thấy giọng nói của Trang Nghiêu, họ mang Tùng Hạ bay về chỗ A Bố.

Trang Nghiêu chỉ vào một con giun đất lớn nhất, khỏe mạnh nhất: "Chọn nó đi, lát nữa Dung Lan sẽ tạo vết thương trên người nó, nhét mọi người vào. Tôn tiên sinh sẽ điều khiển nó chui xuống đất, đi tìm ngọc Con Rối. Tốc độ nhất định phải thật nhanh, bằng không sẽ không đủ không khí để dùng."

"Vậy... vậy sau khi tìm được ngọc Con Rối thì sao? Cuối cùng vẫn phải phá băng ra lấy chứ! Lúc đó thở thế nào? Áp suất thì sao?"

Tôn tiên sinh nói: "Nền đất rất tơi xốp, chỉ cần chúng ta tạm nín thở, Tiểu Thành và Tinh Châu nhất định sẽ đưa được chúng ta ra ngoài. Có Tinh Châu ở đây, cậu cũng không phải lo đến áp suất."

Tùng Hạ bị cái cách to gan không muốn sống này làm cho nói không thành lời. Do khả năng cảm giác ngọc Con Rối nhạy bén hơn bất cứ dụng cụ nào mà quả thật nhiệm vụ kỳ lạ khủng bố gì cậu cũng từng gặp phải. Vì lấy được ngọc Con Rối, cậu từng ngâm mình trong bãi nhầy của đám sâu trong tháp Đại Nhạn, từng bơi lội trong miệng rắn biển khổng lồ, bây giờ lại sắp phải nhét mình vào người giun đất, chui cùng nó vào lòng đất sâu hơn 70 mét. Đó là hơn 70 mét dưới lòng đất đó! Cậu không thể tưởng tượng khi mình phá băng, bị vô số bùn đất chèn ép sẽ có cảm giác gì, huống chi dưới đất giun đất hoành hành, nhỡ bị nó xơi tái thì sao? Chuyến này đi xuống, nhìn kiểu gì cũng thấy lành ít dữ nhiều.

Nhưng Tùng Hạ cũng chỉ dám suy nghĩ trong lòng như vậy, tuy mặt cậu tái cả đi song không nói một chữ oán giận. Cậu biết mình không có lựa chọn nào khác, phương án dị nhân tiến hóa não bộ cho cậu nhất định đã được tổng hợp tất cả suy xét mới có thể đưa ra. Muốn lấy được ngọc Con Rối, cậu nhất định phải đưa mình vào nguy hiểm. Huống chi, cũng không phải chỉ có cậu mạo hiểm tính mạng chấp hành nhiệm vụ, đi xuống cùng cậu thậm chí còn có Tôn tiên sinh đã hơn sáu mươi tuổi. Mà trên mặt đất, các đồng đội của cậu đang đẫm máu chiến đấu để bảo vệ, tranh thủ thời gian cho họ. Dù chỉ nửa giây do dự của cậu thôi cũng là đang khinh nhờn sinh mệnh của những người đó.

Tùng Hạ nhìn về phía Thành Thiên Bích, ánh mắt kiên định khiến ngay cả Thành Thiên Bích cũng lộ vẻ kinh ngạc.

"Lập tức hành động thôi."

***

Ngô Du tạo ra bốn buồng băng rỗng ruột hình bầu dục, dày chừng 4 – 5 cm, đủ cho họ đứng thẳng. Bằng cơ thể đã tiến hóa của họ, muốn phá lớp băng này không phải chuyện khó, bên trong có đủ không khí cho họ thở, mà có Sở Tinh Châu ở đây cũng có thể giảm bớt áp suất lòng đất mang đến cho họ. Chỉ cần họ vẫn bọc trong cơ thể giun đất, trước khi hết sạch không khí hoặc phá vỡ lớp băng, họ sẽ an toàn.

Dung Lan rạch một vết thương lớn trên người con giun đất được lựa chọn, nhét bốn buồng băng vào trong mủ dịch. Buồng băng bóng loáng, trượt vào cơ thể giun đất theo mủ dịch. Lập tức, họ bị bao trùm trong mủ dịch tối đen, không nhìn thấy gì cả, bốn phía chỉ còn lại màn đêm làm người ta hít thở không thông.

Giọng nói của Tôn tiên sinh vang lên trong đầu Tùng Hạ: "Nói cho tôi biết phương hướng."

Tùng Hạ cảm thấy cơ thể nổi nổi chìm chìm. Nhanh chóng, từ phía trước truyền đến một lực cản, biên độ chìm nổi của họ dừng lại một lát, nhưng ngay sau đó lại càng kịch liệt. Họ biết, con giun đang đào đất.

Tùng Hạ báo cáo hướng cậu cảm thấy miếng ngọc cho Tôn tiên sinh, Tôn tiên sinh điều khiển đầu óc đơn giản của giun đất, đào đất về hướng đó.

Cơ thể giun đất thô dày to mọng, giúp họ giảm xóc tất cả áp lực đến từ lòng đất. Họ không cảm thấy áp suất từ bùn đất nhưng đôi khi có thể không cẩn thận chạm vào da giun đất, cảm giác được di chuyển hữu hạn trong làn da đối nghịch với bùn đất dày đặc bên ngoài. Loại cảm giác này vô cùng kỳ diệu, họ không nhìn thấy gì, song có thể cảm thấy giun đất đang đào về phía một nơi có lực cản, dần dần đưa họ xuống lòng đất.

...

Tùng Hạ cuộn tròn người lại, buồng băng đủ để cậu đứng thẳng, nhưng tư thế này có cảm giác an toàn hơn. Bốn phía đen đặc, ngay cả ngón tay mình cũng không nhìn thấy, cậu không biết mình đang ở phương nào, chỉ biết bên ngoài là nội tạng tanh hôi vô cùng của giun đất đủ làm cậu chết chìm, ngoài thêm nữa là bùn đất cũng có thể làm cậu chết ngộp. Do không nhìn thấy bất cứ thứ gì, cũng không nghe thấy bất cứ âm thanh nào, cả thế giới giống như chỉ còn lại mình cậu, sợ hãi xâm nhập, trái tim cậu run rẩy.

Cậu vượt qua vài phút trong sự lo âu và sợ hãi ấy, giọng nói của Tôn tiên sinh lại vang lên, muốn cậu điều chỉnh phương hướng. Giọng nói kia với Tùng Hạ mà nói như ngọn cỏ cứu mạng, cho cậu biết cậu không chỉ lẻ loi một mình. Tùng Hạ lập tức điều chỉnh phương hướng. Họ đã cách ngọc Con Rối rất gần rồi, không đến 20 mét, Tôn tiên sinh và cậu thường xuyên liên lạc với nhau, không ngừng điều chỉnh hướng đi. Họ nhất định phải khiến giun đất dừng lại tại nơi tiện cho Tùng Hạ dễ lấy được ngọc Con Rối nhất. Tùng Hạ cùng lắm cũng chỉ có thể nín thở trong một phút đồng hồ, trong một phút này nếu không lấy được ngọc Con Rối, hành động của họ sẽ thất bại.

Từ trên đầu không ngừng truyền đến chấn động và tiếng nổ, đám giun đất càng không ngừng lao lên mặt đất, đánh giết đồng đội họ. Bắt đầu từ bây giờ, thời gian có ý nghĩa sinh mệnh.

Rốt cuộc Tùng Hạ đã cảm thấy ngọc Con Rối ở vị trí tay mình có thể chạm tới, Tôn tiên sinh điều khiển giun đất dừng lại: "Cậu có chắc không? Có bắt được nó không?"

"Miếng ngọc cách tôi rất gần, nhưng tôi không chắc chắn có thể rạch da giun đất ra ngay lập tức." Cậu ước lượng mã tấu trong tay, làn da giun đất dày ít nhất hơn mười cm, có thể rạch được ngay lập tức ư?

"Chuyện này để Thành Thiên Bích làm, cậu chỉ cần đi lấy ngọc Con Rối."

"Được... Đợi đã... Tôn tiên sinh, cho tôi mười giây." Cậu nuốt nước bọt mấy lượt, nghĩ đến chuyện ngay sau đây sẽ phải đối mặt với địa ngục, cậu không chắc mình đã chuẩn bị tốt chưa, cậu chỉ biết là thế nào thì mình cũng phải kiên trì.

"Tiểu Thành muốn nói chuyện với cậu."

"Gì ạ?"

"Tùng Hạ."

Giọng nói của Thành Thiên Bích đột nhiên xuất hiện trong đầu Tùng Hạ.

Tùng Hạ ngẩn ra, không ngờ Tôn tiên sinh còn có thể giúp họ thành lập cầu nối như vậy, cậu tranh thủ thời gian nói: "Thiên Bích, cậu yên tâm, tôi không sợ."

"Không liên quan đến sợ hãi, tôi ở ngay bên cạnh anh, anh có thể cảm thấy tôi phải không? Cho dù xảy ra chuyện gì, tôi nhất định cũng sẽ đưa anh trở về mặt đất, anh chỉ cần chịu đựng một chút, nhất định phải chịu đựng."

"Tôi biết, tôi có chết cũng không dừng lại." Tùng Hạ có đôi chút nghẹn ngào: "Cậu cũng đừng dừng lại đó."

Thành Thiên Bích trầm thấp "ừ" một tiếng: "Chuẩn bị sẵn sàng."

Ngay sau đó, Tùng Hạ nghe thấy một tiếng giòn vang, cậu biết Thành Thiên Bích phá vỡ buồng băng. Cậu cảm thấy một lực đẩy mạnh, biết đó là sức gió. Sau đó, cơ thể giun đất vặn vẹo, xem ra thương tổn Thành Thiên Bích tạo thành từ bên trong hiển nhiên khiến nó rất đau đớn.

Tùng Hạ hít sâu một hơi, nhắm chặt hai mắt lại, một quyền nện vào buồng băng, phá vỡ vách băng thành một cái lỗ. Mủ dịch nóng hổi tanh tưởi chui vào từ vết hở, dán đầy mặt Tùng Hạ, cũng dần dần làm lỗ hở càng ngày càng lớn. Nhưng do mủ dịch đậm đặc, tốc độ chảy thong thả nên không lập tức tràn ngập toàn bộ buồng băng, cho Tùng Hạ ba, năm giây giảm xóc. Cậu ra sức vươn tay, chui vào lòng đất ướt át.

Trong lòng đất, tay cậu gần như nửa bước khó dời, cậu không thể vừa nín thở vừa dùng mã tấu ra sức đào. Nỗi sợ ngộp thở vây quanh toàn thân, cậu dùng dao, dùng tay đào đất như phát điên. Giọng nói của Tôn tiên sinh không ngừng thúc giục trong đầu, muốn cậu tìm được ngọc Con Rối thì lập tức báo cho họ biết.

Rốt cuộc, trong đống tạp chất bùn đất, Tùng Hạ tìm được miếng ngọc lớn cỡ móng tay cái. Cậu không chút suy nghĩ, trực tiếp nhét miếng ngọc vào miệng qua kẽ hở giữa hai cánh môi. Lúc này, cậu đã nín thở hơn ba mươi giây, lồng ngực đau đớn như muốn nổ tung.

Cậu gào lên trong đầu rằng mình đã tìm được ngọc Con Rối .

Giây tiếp theo, lại có tiếng băng vỡ truyền đến, cậu biết Sở Tinh Châu và Tôn tiên sinh cũng rời khỏi buồng băng. Trong đống mủ dịch, cậu ra sức bơi về phía Thành Thiên Bích cách mình không xa. Ngay khi mắt thấy sẽ túm được Thành Thiên Bích, đột nhiên, lòng đất truyền đến chấn động kịch liệt, thân thể giun đất khổng lồ ra sức va vào cái gì đó, ngay cả bốn người họ cũng bị va vào chỗ sâu trong cơ thể giun đất. Hóa ra khoảng cách giữa họ rất gần, gần như với tay có thể đụng tới, nhưng biến cố bất thình lình đã tách bốn người họ ra, không ai biết đối phương đang ở đâu. Tệ hơn là cả bốn người đều đã rời khỏi buồng băng.

Tuy không nhìn thấy nhưng Tùng Hạ có thể cảm thấy càng ngày càng có nhiều giun đất đang trườn về phía họ. Họ động đến ngọc Con Rối khiến đám giun đất này điên cuồng, thậm chí dừng tấn công trên mặt đất để đến tìm họ.

Cứ như vậy lại trì hoãn thêm mười giây, Tùng Hạ đã thấy mắt nổi đầy sao, không nhịn được ho một cái, hít vào cả một đống mủ dịch, cậu thiếu chút nữa không thể kiềm chế mà nôn ra. Tùng Hạ ra sức bịt miệng lại, sợ mình nôn cả ngọc Con Rối ra.

Thiên Bích, nhất định phải lập tức tìm được Thiên Bích!

Bên người cuộn lên một luồng gió bắt đầu tỏa ra trong mủ dịch, là Thành Thiên Bích đang tìm cậu. Tùng Hạ vung tay lung tung, trong đầu hô to "Tôi ở đây!", nhưng cậu biết Thành Thiên Bích không nghe thấy vì lúc này Tôn tiên sinh cũng đang trải qua khổ sở như cậu. Cho dù Thành Thiên Bích có nghe thấy thì làm thế nào để cậu nói cho hắn biết mình đang ở đây?

...

Tùng Hạ dần dần không chịu được nữa, đầu óc thiếu dưỡng khí nghiêm trọng, thân thể mất sức, rốt cuộc không vung vẩy được nữa. Nếu cậu chết trong bụng giun như vậy thì đúng là điều ghê tởm nhất, cái chết thê thảm nhất thế giới. Chỉ mong Thành Thiên Bích không tìm thấy cậu sẽ lập tức rời đi, đừng ở đây làm chậm trễ thời gian. Nếu đổi lại là cậu, cho dù có tự tử vì tình, cậu cũng muốn đổi cách dễ chịu, giữ thể diện hơn một chút.

Ngay khi ý thức hỗn độn, thấy sẽ không chịu đựng thêm được nữa, một bàn tay mạnh mẽ bắt được cánh tay cậu.

Tùng Hạ tâm thần chấn động, ép mình nghẹn lại một hơi sắp định thoát ra nốt kia.

Một cơ thể ấm áp ôm cậu trong lòng, cậu vô cùng thân quen với lồng ngực rắn chắc đó, là Thiên Bích!

Tùng Hạ trán nổi gân xanh, ra sức nín thở. Thành Thiên Bích ôm cậu, bắt đầu xoay tròn tốc độ cao tại chỗ, càng quay càng nhanh, cuối cùng biến thành một mũi dùi gió, hất mủ dịch sang một bên. Bên trong dùi gió sinh ra một luồng khí xoáy loại nhỏ. Tùng Hạ giống như người chết ngạt được hồi sinh, hồng hộc hít một hơi dài. Tuy hàm lượng dưỡng khí cực thấp song đã đủ cứu cậu một mạng.

Dùi gió không ngừng vừa xoay vừa tiến lên trên, đẩy ra lớp đất thật dày, đào lên mặt đất.

Biện pháp này khi thao tác thực tế có độ lệch không nhỏ với nhóm Trang Nghiêu đã tính toán. Bây giờ họ bị chèn dưới lòng đất, trên đầu là ngàn tấn bùn đất, cho dù đã bị giun đất đào xới tơi xốp vô cùng song vẫn không dễ đào thông như vậy. Lấy khả năng của Sở Tinh Châu có thể dễ dàng hơn một chút, nhưng hiển nhiên Thành Thiên Bích thì thật sự phải cố hết sức. Nếu không phải hắn tạo ra lượng không khí dùng tiết kiệm thì cũng có thể cung cấp cho hai người hàm lượng dưỡng khí bị thiếu hụt nghiêm trọng, họ đã chết nghẹn rồi.

Tuy không nhìn thấy Sở Tinh Châu, nhưng họ biết Sở Tinh Châu đang ở cách đó không xa, bằng không hai người đã sớm bị áp suất chèn ép.

...

Tùng Hạ không ngừng bổ sung năng lượng cho Thành Thiên Bích, song năng lượng của hắn vẫn tiêu hao kinh người.

Phía sau họ còn có giun đất đuổi theo, nếu vô ý còn có thể kiếm củi ba năm đốt một giờ.

Ngay khi họ cách mặt đất còn có hơn mười mét, đất đai trên đầu đột nhiên nhẹ đi, có cái gì đó đang di chuyển trong đất. Lúc mới đầu họ còn tưởng là giun đất, nhưng nghe tiếng lại không giống. Sau đó, có gì đó mềm mảnh cuốn lấy lưng hông họ, cảm xúc như rễ cây, mới đầu chỉ là mấy cái, sau thì càng ngày càng nhiều, cuối cùng quấn chặt họ như cái bánh chưng.

Thành Thiên Bích vừa định giơ tay chém thì Tùng Hạ đã vội cấu hắn một cái, Tùng Hạ cảm thấy năng lượng của Jacqueline.

Thành Thiên Bích hiểu ý, không chống cự nữa, để đống rễ cây kia nhanh chóng kéo họ từ trong đất ra. Họ giống như đám giun đất này, phá đất chui ra. Khoảnh khắc nhìn thấy ánh nắng, Tùng Hạ cảm động, vui quá mà khóc.

Cùng thời gian, phía sau truyền đến tiếng nổ, Tùng Hạ nhìn lại, vài con giun đất đuổi theo họ cũng chui ra khỏi lòng đất, há cái miệng khổng lồ, muốn một hơi nuốt chửng họ vào bụng.

Rễ cây kéo họ bay về phía trời cao, lại ném họ về hướng xa xa, đến một nơi an toàn thì buông lỏng trói buộc. Thành Thiên Bích hóa thành một luồng gió cuốn Tùng Hạ rơi xuống vị trí an toàn.

Lúc này Tùng Hạ mới thấy rõ thứ vừa tha họ ra khỏi lòng đất là rễ cây đa bị Jacqueline khống chế, thứ này quả thật đã cứu họ một mạng.

Giọng nói của Trang Nghiêu vang lên trong đầu cậu, có vẻ rất căng thẳng: "Có phải không lấy được ngọc Con Rối hay không!"

Tùng Hạ kích động đáp: "Lấy được rồi, mau lui quân!"

Không biết là ai thổi vang tù và trên trời. Khi phần lớn vô tuyến điện đều đã bị hủy, chiến trường hỗn loạn ầm ĩ, thứ dụng cụ liên lạc nguyên thủy này lại phát huy tác dụng lớn nhất.

Mọi người nhận được lệnh rút quân, ai nấy mừng rỡ như điên. Họ đã sắp không chịu nổi nữa rồi, mắt thấy đồng đội và vật nuôi do mình thuần dưỡng ai cũng trọng thương, chết chóc, rung động mà địa ngục khủng bố của Golmud mang đến đủ cho họ run rẩy trong cơn ác mộng cả nửa đời sau này.

***

Thủ lĩnh của các tổ chức cố gắng chỉnh đốn đội hình, đưa đồng đội bị thương chưa chết của mình lên tọa kỵ, bắt đầu lui quân, không, phải nói là chạy trốn.

Sau khi chiếm được ngọc Con Rối, không ai còn có tâm trạng chiến đấu, họ bắt đầu chật vật, điên cuồng chạy khỏi thành phố này.

Tốc độ giun đất chậm chạp, hơn nữa bị hạn chế đất đai rất nghiêm trọng, đuổi tới ngoại ô thì từ bỏ, nhưng chim trời cá nước khổng lồ vẫn có tốc độ nhanh hơn họ, nhẫn nại tốt nhất là đám hổ báo Ngao Tạng, một hơi đuổi theo họ hơn 20 km. Đáng sợ nhất là động vật bay trên trời, đuổi theo không biết mệt mỏi, cuối cùng bị Jacqueline năng lượng còn nhiều nhất thao túng một cây hồ dương [241] cưỡng chế di dời.

[241] Cây hồ dương: Một loại cây lâu năm rụng lá, chất gỗ mảnh mai mềm dẻo, lá cây có mùi thơm nhẹ, có thể sống tới 200 năm.

Họ chạy thục mạng hơn 50 km, cuối cùng dừng lại tại một sa mạc hoang vu.

Nơi này không có tuyết, không có thảm thực vật, không có động vật, chỉ có cát vàng mênh mông vô bờ.

Mọi người nằm vật xuống đất.

Từ khi họ khởi xướng tiến công đến bây giờ mới không đến bốn tiếng, họ lấy hiệu suất rất cao chiếm được ngọc Con Rối. Nhưng trong bốn tiếng này, họ đã phải trả bằng cái giá đau thương thê thảm. Gần như chưa cần thống kê đã biết nhân số đội ngũ và động vật bị suy giảm một phần tư, ít nhất hơn hai mươi người đã vĩnh viễn ra đi trong bốn tiếng này. Người sống sót, ai cũng bị thương, mệt mỏi và hoảng sợ khiến họ nói không thành lời, thậm chí không thể đứng dậy khỏi mặt đất.

Họ cứ như vậy nằm trong sa mạc mà thở hổn hển, giống như giây tiếp theo là sẽ tắt thở.

Sự khủng bố của Golmud, hôm nay họ mới chính thức lĩnh giáo. Những dị nhân đẳng cấp cao thường xuyên ra vào Golmud, do vẫn cẩn thận dè chừng nên không chủ động phát sinh xung đột với động vật trong này, cho nên cũng chưa bao giờ trải qua cuộc chiến dày đặc như vậy. Trải qua việc này, chỉ sợ rất nhiều người sẽ không bao giờ muốn đặt chân vào chốn này nữa.

Cho dù sống mà thoát khỏi nơi đó cũng không làm bất cứ ai cảm thấy thả lỏng chút nào do họ vẫn còn nhớ rõ, còn có một miếng ngọc Con Rối, ở trong "Cấm khu" Golmud. Nơi từng là tâm địa chấn, nơi khai quật ngọc Con Rối không biết còn ẩn chứa bao nhiêu quái vật còn khủng bố hơn cả Golmud. Đó mới là mục đích chuyến này của họ. Nếu không mang miếng ngọc cuối cùng rời khỏi đây, mọi hy sinh hôm nay của họ sẽ hoàn toàn vô nghĩa. Nhưng, họ đi rồi, có mấy người sống sót và rời được khỏi đó.

Trong lòng mọi người, nặng nề không gì sánh kịp.

...

Cũng không biết nghỉ ngơi như vậy bao lâu, ai có thể lực lần lượt bò dậy khỏi đất.

Thành Thiên Bích thấm ướt quần áo lau vết bẩn trên mặt Tùng Hạ, hai người đều không lên tiếng. Họ còn chưa hoàn toàn hồi phục tinh thần từ trận kinh hồn vừa rồi.

Tôn tiên sinh hình như vừa rồi đã ngất xỉu, rồi lại tỉnh lại. Là người có danh vọng nhất ở đây, ông phải phá vỡ sự trầm mặc này. Ông đứng trên người A Bố, nhìn mọi người chật vật, há miệng thở dốc. Cho dù ông có thể là người thông minh nhất trên thế giới này, trong đầu có chứa tri thức phong phú nhất trên thế giới này, song trong tình cảnh này lại không biết nên nói gì cho phải.

Tất cả mọi người đều nhìn ông.

Tôn tiên sinh nói năng không lưu loát: "Chúng ta chiếm được ngọc Con Rối, hy sinh không uổng phí.

Chương 214

Tùng Hạ mỉm cười hơi âu sầu: "Trước kia tôi sợ cậu chết, sau này tôi cho rằng, thật ra chuyện đó cũng không có gì đáng sợ."

.

.

.

Hiện trường trầm mặc, đột nhiên, họ nghe thấy tiếng khóc của một người đàn ông.

Mọi người quay đầu nhìn lại, là dị chủng đại bàng đen, cấp dưới của Ngô Du. Ngô Du vẫn gọi gã là Đại Lâm, gã là lão đại đội chiến đấu trên không của hội Băng Sương. Lần này gã tổng cộng dẫn theo hai mươi hai con đại bàng đen, là sức chiến đấu trên không chủ yếu của cả đội, đồng thời cũng mang trọng trách chở người chở vật. Nhưng bây giờ chỉ còn lại mười ba con. Người đàn ông trung niên hơn bốn mươi tuổi này không thể kiềm chế mà bật khóc, tiếng khóc khô nghẹn, thô khàn, khiến người ta nghe thấy mà xót lòng.

Trần thiếu đốt một điếu thuốc, ngón tay hơi run rẩy. Hắn nhét thuốc vào miệng rồi quay đầu sang một bên, thất thần nhìn về phía trước, không biết đang nghĩ gì.

Ngô Du ôm lấy bả vai Đại Lâm, vỗ mạnh vào lưng gã, sắc mặt hắn cũng cứng đờ, nhưng ánh mắt lại cương nghị.

Tôn tiên sinh thở dài: "Mọi người nghỉ ngơi hồi phục, kiểm kê lại đồ đạc một chút. Ai bị thương tùy theo mức độ nghiêm trọng mà đến chỗ Tiểu Tùng và Jacqueline chữa trị."

...

Tùng Hạ và Jacqueline bắt đầu chữa trị cho người bị thương, do Jacqueline không thể chữa trị cho người có thuộc tính năng lượng tương khắc với nguyên tố Mộc nên đa số nhiệm vụ đều được giao cho Tùng Hạ. Trong mấy tiếng đồng hồ này, năng lượng mà Tùng Hạ đã phóng thích có thể còn nhiều hơn cả mấy tháng cộng lại. Từ khi bắt đầu tiến vào Golmud, cậu không có nửa giây nhàn rỗi, nếu không bổ sung năng lượng cho mọi người thì là cứu người, cuối cùng còn chui vào bụng giun "du lịch" lòng đất một lượt. Đã kinh qua khoảnh khắc khủng bố nhất, gần kề cái chết nhất, lúc này cậu đã mỏi mệt đến sắp sụp đổ.

Thành Thiên Bích đi bên cạnh Tùng Hạ, thấy sắc mặt tái nhợt và bàn tay run rẩy của cậu, đau lòng vô cùng, nhưng hắn không thể ngăn cản. Khả năng của Tùng Hạ đã định trước là cậu phải trả giá và hy sinh nhiều hơn. Không chỉ Tùng Hạ, mỗi một người đạt được sức mạnh to lớn đều có nghĩa là phải gánh vác trách nhiệm lớn hơn, nếu không thì sẽ không phải bốn người họ mạo hiểm chui vào lòng đất.

...

Chậm rãi, mọi người bắt đầu hoạt động trở lại. Họ trầm mặc sửa sang lại đồ đạc quần áo, kiểm kê vũ khí, quan trọng nhất là kiểm tra xem rốt cuộc thì họ đã tổn thất bao nhiêu người và động vật.

Cuối cùng, họ tính ra một con số kinh hoàng. Họ tổng cộng đã tổn thất hai mươi sáu dị nhân và ba mươi bảy động vật biến dị, hơn một nửa công cụ phòng thủ bằng năng lượng đều đã hỏng, còn có rất nhiều vũ khí và vật tư bị bỏ lại trên chiến trường trong lúc hỗn loạn, họ thậm chí đã không còn đồ ăn cho ngày mai.

Kế hoạch vốn có của họ là sau khi rời khỏi thành phố thì lập tức xuất phát đến cấm khu, nhưng bắt đầu từ bây giờ thì căn bản đã không thể. Một cuộc chiến đã khiến họ tổn thất nặng nề, lấy trạng thái này mà đi cấm khu, quả thật là chịu chết.

Ba dị nhân tiến hóa não bộ thương lượng rồi quyết định mọi người sẽ về nơi cách nơi này khá gần là thành Huyền Minh để tĩnh dưỡng, bổ sung vật tư, sau đó mới tiến hành dự tính tiếp theo.

Vừa nghe nói đến chuyện sẽ về thành Huyền Minh, Dung Lan và người của thành Quang Minh lập tức phản đối mãnh liệt. Dung Lan không nói một lời, có điều sắc mặt rất tệ, người của thành Quang Minh đã thay Minh chủ của họ nói hết mọi lời kháng nghị.

Sở Tinh Châu ở một bên trầm mặc không lên tiếng, chỉ dùng nụ cười có phần giễu cợt nhìn mọi người, ánh mắt thường quan sát nét mặt Dung Lan.

Tôn tiên sinh nhấn mạnh: "Bây giờ về Tây Ninh phải mất hơn 800 km, bằng tình trạng thiếu lương thực thiếu nước uống, ai cũng bị thương của chúng ta, đi nửa tháng mới về được đến nơi. Nhưng thành Huyền Minh chỉ cách nơi này hơn 300 km đường thẳng, là nơi tập trung con người gần đây nhất. Muốn bổ sung đồ đạc và nghỉ ngơi hồi phục, đó là lựa chọn tốt nhất, vào thời điểm này thì không thể hành động theo cảm tính." Lời này tuy ông nói với người của thành Quang Minh, nhưng rõ ràng là đang nói cho Dung Lan nghe.

Bình thường Tôn tiên sinh rất ôn hòa điềm đạm, rất ít khi nghiêm túc như vậy. Âm lượng của người thành Quang Minh lập tức giảm xuống, tất cả đều nhìn về phía Dung Lan.

Dung Lan lạnh nhạt: "Cứ theo lời Tôn tiên sinh mà làm."

...

Đoàn người nghỉ ngơi mấy tiếng, bắt đầu lui về phía thành Huyền Minh. Thành Huyền Minh đóng quân ở nơi vốn là thủ phủ của châu Ngọc Thụ [242] – huyện Ngọc Thụ, thị trấn Kết Cổ. Để tiết kiệm thời gian nên họ không đi theo đường quốc lộ mà quyết định đi xuyên qua núi. Chuyện này đối với một chiếc xe gắn máy mà nói thì là con đường không thể thông suốt, song đối với các tọa kỵ và chim chóc to con của họ mà nói thì như giẫm trên đất bằng.

[242] Châu Ngọc Thụ: Tên đầy đủ là Châu tự trị dân tộc Tạng Ngọc Thụ tại tỉnh Thanh Hải, TQ. Tháng 4 năm 2010, tại đây đã xảy ra trận động đất với tâm chấn ở Kết Cổ.

Dọc theo đường đi, họ cũng không bất ngờ khi gặp vài toán động vật biến dị. Nhưng càng cách xa Golmud thì trình độ tiến hóa và tập tính tấn công của đám động vật này lại càng thấp, không cấu thành uy hiếp gì với họ, lại cung cấp cho họ thức ăn trên đường.

***

Bốn ngày sau, họ đi tới thành Huyền Minh.

Căn cứ theo những gì Tống Kỳ nói thì Thanh Hải to như vậy song hình như chỉ có hai huyện Tây Ninh và Ngọc Thụ là tập trung được hơn vạn người. Do Thanh Hải hoang vắng nên đa số địa khu đã bị sa mạc bao trùm, nhân khẩu vốn cũng phân bố rất rải rác, sau khi gặp họa động đất lại chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất nên rất nhiều địa khu xa xôi đã sớm mai danh ẩn tích bóng người, cũng chỉ có những địa khu mà số lượng nhân khẩu còn khá nhiều mới có thể gắng gượng kéo dài hơi tàn, mà Tây Ninh và Ngọc Thụ do có Dung Lan và Sở Tinh Châu nên mới có thể hình thành nơi chốn có quy mô, quan trọng nhất là tương đối an toàn.

Ngọc Thụ là huyện tự trị của dân tộc Tạng, trong thành Huyền Minh chiếm đa số là người Tạng. Họ bước vào thành phố, nhìn thấy rất nhiều người Tạng dẫn theo những con Ngao Tạng vô cùng cao lớn đang đi tuần phố. Khi cư dân thành Huyền Minh nhìn thấy họ, đầu tiên là kinh ngạc, sau đó nhanh chóng phát hiện ra Sở Tinh Châu, tất cả đều tỏ vẻ kính sợ, khom người hành lễ, nhường ra cho họ một con đường. Ngay cả Ngao Tạng uy phong lẫm liệt cũng tự động nằm rạp xuống đất.

...

Vào thành không được bao lâu, một thanh niên người Tạng cưỡi một con linh dương Tây Tạng [243] cao sáu mét chạy từ trong thành ra, vừa thấy họ đã kích động gọi: "Huyền chủ đại nhân!"

[243] Linh dương Tây Tạng: Một loài linh dương cỡ vừa bản địa cao nguyên Tây Tạng.

Sở Tinh Châu gật đầu với gã.

"Huyền chủ đại nhân, ngài về rồi ư..." Thanh niên rất kích động, bắt đầu đưa ánh nhìn tìm tòi vào hàng ngũ và trên trời. Sau một hồi lâu, gã nhíu mày, dè dặt hỏi: "Huyền chủ đại nhân, Tác Lãng đâu?"

Sở Tinh Châu trầm giọng nói: "Chết rồi."

Thanh niên không dám tin, mắt mở trừng trừng, lập tức đôi mắt đỏ hoe, nặng nề cúi đầu.

Tùng Hạ vẫn nhớ, Tác Lãng hình như là một con kền kền do Sở Tinh Châu mang đến.

"Gia Thố, chuẩn bị phòng ở và thức ăn cho khách khứa, tổng cộng hơn tám mươi người."

Gia Thố suỵt mũi: "Huyền chủ đại nhân, Tác Lãng chết như thế nào, nó cường tráng thế mà..."

"Gia Thố." Khẩu khí của Sở Tinh Châu nặng hơn.

Gia Thố gạt lệ: "Thì em đi đây. Huyền chủ đại nhân, ngài mau về thăm Đa Cát đi, chân nó bị thương còn chưa khỏi hẳn mà ngày nào cũng muốn chạy đi tìm ngài, nhà cửa sắp bị nó phá hết rồi."

Dịch Đông hỏi: "Gia Thố, Dịch Nam đã về chưa?"

"Về rồi anh."

Dịch Đông lại nói với Sở Tinh Châu: "Huyền chủ, tôi về trước."

Sở Tinh Châu gật đầu.

Dịch Đông hóa thành dơi, bay vào trong thành.

Gia Thố cũng vừa suỵt mũi vừa quay đầu chạy vào trong thành.

Tôn tiên sinh hỏi: "Đa Cát là...?"

Sở Tinh Châu nói: "Chó của tôi."

***

Đoàn người trùng điệp đi vào khu trung tâm. Thị trấn nhỏ này tuy cũng nhận phải ảnh hưởng của động đất, nhà cửa nửa còn nửa không, nhưng rõ ràng có dấu vết đã được con người sửa chữa, đường xá cũng tương đối sạch sẽ, thỉnh thoảng có người đi lại trên đường, còn có Ngao Tạng tuần tra khiến người ta cảm thấy an toàn hơn rất nhiều.

Sở Tinh Châu dẫn mọi người đến trước một dãy nhà nhỏ được giữ gìn rất nguyên vẹn. Khu nhà này vừa nhìn đã thấy khá mới, tầng trệt thấp, khả năng chống rung chấn rất tốt, cơ bản vẫn duy trì nguyên trạng. Hắn nói: "Mấy người ở đây, đợi quét dọn nhà cửa xong xuôi, mấy người có thể vào đó nghỉ ngơi, bây giờ vào đại sảnh đợi một lát đi."

Hắn dẫn mọi người vào, đã có cấp dưới của Sở Tinh Châu ra nghênh đón.

Họ nhìn thấy mái tóc bạc trắng của Dung Lan thì đều sửng sốt, bắt đầu khe khẽ bàn tán. Họ chưa từng gặp thành chủ thành Quang Minh nhưng cũng từng nghe nói bề ngoài của Minh chủ, lúc này nhìn thấy Dung Lan, không khỏi tâm sinh hoài nghi.

Một cấp dưới của Dung Lan không nhịn được, chỉ vào họ mà quát: "Mấy người thì thụt cái gì đấy! Minh chủ đại nhân là khách của mấy người, người của thành Huyền Minh đều vô lễ như vậy à!"

Một thiếu niên hừ lạnh: "Đây là địa bàn thành Huyền Minh, chúng tôi nói chuyện trong nhà mình anh cũng quản chắc? Người của thành Quang Minh thật ngang ngược."

"Muốn đánh nhau à!"

Sở Tinh Châu quát: "Đủ rồi, không ai được nói thêm gì nữa. Gia Thố, kêu người mau chóng chuẩn bị thức ăn nước uống, mang thêm vài cái lò sưởi đến đây."

"Vâng, Huyền chủ đại nhân."

Lúc này, ngoài cửa nhà đột nhiên truyền đến tiếng gầm gừ, nghe từ xa như tiếng dã thú, nhưng cẩn thận lắng nghe thì như tiếng chó sủa, động tĩnh của tiếng động này thật là dọa người.

Sở Tinh Châu đi ra ngoài cửa, mọi người cũng hiếu kỳ nhìn ra ngoài từ cửa sổ.

Từ cánh cổng lớn ở giữa khu nhà đột ngột có một bóng đen khổng lồ nhảy vào, nhào vào người Sở Tinh Châu vừa đi ra ngoài.

Sở Tinh Châu không chút hoảng hốt, nâng tay lên làm thế dừng lại, con quái vật lớn kia liền khẩn cấp phanh lại tại một chỗ cách Sở Tinh Châu không đến ba mét, sừng sững đứng trước mặt hắn.

Mọi người nhìn vào, đúng là một con Ngao Tạng màu đỏ cao chừng tám, chín mét. Con Ngao Tạng này lớn hơn hẳn con chó Ngao to nhất mà họ từng gặp ở Golmud. Cho dù chiều cao ngang nhau song hình thể lại cường tráng hơn nhiều, bộ lông màu đỏ như ánh lửa bập bùng, cái đầu còn to hơn một chiếc xe hơi, có vẻ vô cùng hung ác, khiến đám động vật biến dị đang nghỉ ngơi trong sân đều kinh hãi xù hết lông lên.

Con Ngao màu đỏ kia lại nhẫn nhịn đứng trước người Sở Tinh Châu, chóp mũi nhẹ nhàng cạ vào bàn tay hắn. Sở Tinh Châu ở ngay bên mép, nó chỉ cần há miệng là có thể nuốt trọn hắn vào bụng.

Tùng Hạ nuốt nước bọt một cái, nghĩ rằng mẹ nó cái đồ chơi này thật là đáng sợ mà.

Nhưng con chó sau khi đứng yên vài giây, đột nhiên dùng mũi dúi dúi vào tay Sở Tinh Châu, sau đó vẫy đuôi thật mạnh.

Sở Tinh Châu vỗ vỗ mũi nó: "Chân mày khỏi chưa, tao bảo mày đừng ra ngoài rồi mà."

Ngao Tạng giơ chân phải khổng lồ cho Sở Tinh Châu xem, trên đó vẫn còn vết thương cắn xé dữ tợn, còn chưa hoàn toàn khép miệng, hơi chảy mủ.

Sở Tinh Châu quay đầu nói với Tùng Hạ: "Tùng Hạ, giúp tôi một chút. Đa Cát lần trước cận chiến với một con báo tuyết [244] bị thương vẫn chưa khỏi hẳn."

[244] Báo tuyết: Một loài báo đuôi dài, lông màu xanh nhạt pha xám tro, toàn thân có vằn đen, sống ở những vùng núi cao giá lạnh.

Tùng Hạ gật đầu, nhưng cậu không dám qua đó, đứng cách vài mét đưa năng lượng vào cơ thể Đa Cát, chữa thương cho nó. Vết thương của Đa Cát thật ra cũng không nặng nhưng điều kiện chữa trị ở đây quá kém, nếu không phải nhiệt độ thấp ức chế vi khuẩn sinh sản thì cho dù là sinh vật cường tráng như vậy vẫn có thể chết từ lâu do nhiễm trùng.

...

Sau khi khỏi hẳn, Đa Cát mừng rỡ nhảy bật lên, rung động khiến xung quanh cũng phải rung lên.

Nét mặt Sở Tinh Châu cũng dịu đi một chút, xoa xoa Đa Cát: "Sang một bên chờ tao."

Đa Cát vậy mà ngồi xổm sang một bên thật, chẳng qua cách nhóm A Bố, Tiểu Ngũ, Bạch Linh rất xa. Có vẻ như nó biết mình không được hoan nghênh nên không tiếp cận đám động vật biến dị khác.

...

Nửa tiếng sau, Gia Thố dẫn theo một nhóm thanh niên người Tạng trở lại, ai cũng dắt theo một con bò hoặc linh dương dùng để vận chuyển thức ăn và rượu, không chỉ cho người mà còn cho cả đám động vật nữa.

Mọi người đã vài ngày chưa được ăn cái gì tử tế, bây giờ chỉ cần là thức ăn nấu chín, với họ mà nói thì đều là thứ cầu còn không được.

Ngoại trừ người của thành Quang Minh thì người của thành Huyền Minh đối xử với ai cũng vô cùng nhiệt tình, chuẩn bị cho họ các món đặc sản Tây Tạng như thịt dê thịt bò, bơ, bánh lúa mì Thanh Khoa [245]. Họ ngồi trong căn nhà ấm áp, hưởng thụ đồ ăn thức uống ngon lành nóng hổi, thậm chí còn có các cô gái người Tạng giản dị xinh đẹp ca hát gõ trống. Rốt cuộc đến lúc này mọi người mới cảm giác mình sống như một con người. Đám mây đen sợ hãi vẫn chèn ép lòng họ kể từ khi rời khỏi Golmud, rốt cuộc cũng hơi tiêu tan đi một chút.

[245] Bánh lúa mì Thanh Khoa: Một loại bánh được làm từ lúa mì Thanh Khoa, giống lúa trồng ở vùng Tây Tạng, Thanh Đảo, TQ.

Sau khi ăn uống no đủ, mọi người lần lượt vào các phòng đã được Gia Thố dẫn người quét dọn.

Phòng ốc đơn sơ, nhưng chỉ cần có lò sưởi thì đã tốt hơn bên ngoài một vạn lần rồi.

Vừa vào phòng, Tùng Hạ đã nhào lên giường, chăn đệm có mùi khó ngửi, cũng không biết bên trong có bao nhiêu vi khuẩn với ký sinh trùng đang ngủ đông, nhưng cậu coi như không. Hơn hai năm trước, cậu là người yêu sạch sẽ đến độ cứ đến cuối tuần đều phải dọn dẹp giường chiếu một lần, thái dương vừa ló đã lấy chăn ra phơi, quần áo mỗi ngày thay một bộ, mùa hè mỗi ngày tắm hai lần. Bây giờ cho dù bên cạnh có là hố phân, nếu cậu mệt nhọc thì vẫn có thể ngủ được như thường, nếu cậu đói bụng thì vẫn có thể ăn uống như thường. Đã trải qua quá nhiều cảnh tượng khủng bố ghê tởm người thường không thể tưởng tượng, cậu cũng đã chết lặng.

Thành Thiên Bích lại càng không chút kiêng dè những chuyện đó, cũng nằm xuống giường với cậu, hơi thở nhè nhẹ.

Tùng Hạ khẽ nói: "Tôi mệt quá."

"Tôi biết."

"Cậu biết không, lúc ở dưới lòng đất, trước khi cậu tìm thấy, tôi nghĩ rằng mình sẽ chết, cậu có biết tôi nghĩ gì không?"

"Anh nghĩ gì?"

Tùng Hạ cười: "Tôi nghĩ cậu có tự tử vì tình hay không."

"Anh thấy tôi có không?" Thành Thiên Bích lật người lại, ôm lấy cậu.

"Chắc là có ha? Nếu cậu chết, tôi nhất định sẽ đi cùng cậu, đây không phải là tự sát, phải gọi là chọn đầu thai lại, hy vọng kiếp sau có thể không gặp phải tận thế. Lúc ấy tôi nghĩ cho dù cậu có chết thì cũng đừng chết ở đây, mang xác tôi ra ngoài đã, tìm một nơi non xanh nước biếc rồi chôn xuống, sau đó chọn cách nào giữ thể diện một chút đi cùng tôi. Cả hai cùng chết trong bụng giun thì đáng sợ lắm." Nói xong, Tùng Hạ còn nở nụ cười.

Thành Thiên Bích xoa xoa gò má ấm áp của cậu: "Lúc ấy tôi cũng nghĩ như vậy."

Tùng Hạ mỉm cười hơi âu sầu: "Trước kia tôi sợ cậu chết, sau này tôi cho rằng, thật ra chuyện đó cũng không có gì đáng sợ. Dù sao thì tôi cũng không thể sống một mình, cậu đi đâu, tôi sẽ đi theo cậu."

Thành Thiên Bích ôm chặt cậu: "Không có gì đáng sợ."

Tùng Hạ kề sát vào Thành Thiên Bích, hai người gần đến độ có thể nghe thấy nhịp tim của nhau. Cậu đột nhiên nhớ tới chuyện Trang Nghiêu từng nói với mình rằng Thành Thiên Bích có điều giấu diếm về chuyện ngọc Con Rối, song cậu vẫn tin tưởng Thành Thiên Bích. Ít nhất người này sẽ không hại cậu, chắc hẳn căn cứ vào suy xét thiện ý nào đó nên hắn mới không nói thật, mà cậu thì sớm muộn gì cũng sẽ biết. Hy vọng tác dụng của ngọc Con Rối tồn tại sâu trong tiềm thức của mỗi một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên không phải chuyện cậu không thể chấp nhận.

...

Hai người ôm nhau nằm trên giường, tuy đều rất mệt mỏi nhưng lại phát hiện đối phương không ngủ được.

Tùng Hạ hỏi: "Cậu sao vậy? Cũng không ngủ được? Đang nghĩ gì thế?"

"Nghĩ đến cấm khu."

"Tôi cũng đang nghĩ rốt cuộc thì trong đó có gì. Những người từng đi qua nơi gần cấm khu chỉ nói hàm lượng oxy tự do ở gần cấm khu khá cao, như vậy người vào đó nhất định thấy hơi khó thở, ở lâu dài còn dễ nguy hiểm tính mạng, những chuyện khác thì không biết gì hết."

"Trong cấm khu chẳng lẽ chỉ có động vật lớn hơn cường tráng hơn nội thành Golmud thôi ư? Chỉ e không đơn giản như vậy."

Tùng Hạ gật đầu: "Tôi cũng hiểu chuyện sẽ không đơn giản như vậy, chính vì không biết nên không ai dám vào. Thật ra, nói không chừng bên trong lại chẳng có gì đấy, nói không chừng do động đất và mật độ năng lượng Cambri đậm đặc nên tất cả mọi thứ bên trong đều chết sạch hết rồi. Ít nhất tôi cảm thấy bằng thực lực của Dung Lan và Sở Tinh Châu, chỉ đi vào nhìn một cái cũng không có gì là không được. Nhất là Dung Lan, tốc độ của anh ta nhanh như vậy, kiểu gì cũng chạy được nhỉ."

"Trước kia họ chưa từng vào trong, đa phần là vì không cần phải mạo hiểm. Ở Golmud, tốc độ tiến hóa cũng đã rất nhanh, đến cấm khu cũng không gấp mấy lần được, nhưng mức độ nguy hiểm lại gia tăng rất nhiều. Có điều, nếu là tôi, xuất phát từ lòng hiếu kỳ, tôi cũng sẽ đi xem, cho nên họ nói chưa từng đến cấm khu làm tôi thấy hơi hoài nghi."

Tùng Hạ cau mày suy nghĩ: "Cậu nói vậy đúng là rất đáng để hoài nghi. Tốc độ của Dung Lan nhanh đến thế, cho dù từ đây chạy qua chạy lại Tây Ninh thì cùng lắm cũng chỉ cần trong vòng một tiếng. Anh ta là ánh sáng, nếu muốn chạy trốn thì dù là ở đâu thì có ai ngăn cản được? Anh ta và Sở Tinh Châu cũng không giống hạng nhát gan."

Thành Thiên Bích trầm ngâm: "Mấu chốt là nếu chúng ta có thể nghĩ được chuyện này thì nhóm Tôn tiên sinh và Trang Nghiêu nhất định đã nghĩ ra từ rất sớm, nhưng vì sao họ không vạch trần? Hoặc là, chẳng lẽ họ luôn giấu chúng ta?"

Tùng Hạ kinh ngạc: "Ý cậu là, có khả năng Tôn tiên sinh và Trang Nghiêu, Đường Đinh Chi, Dung Lan, Sở Tinh Châu đang cùng nhau che giấu chúng ta. Họ biết tình hình khi tiến vào cấm khu, hoặc là biết một chút, nhưng không nói cho chúng ta biết?"

"Đây là một khả năng, còn có một khả năng là Dung Lan và Sở Tinh Châu biết tình hình ở cấm khu nhưng không chịu nói. Đương nhiên cũng có khả năng là họ thật sự chưa từng vào đó."

Tùng Hạ hít một hơi thật sâu: "Thật khiến người ta khó chịu, nếu họ thật sự biết mà không nói... thì chúng ta phải làm gì bây giờ? Vờ như không biết?"

Thành Thiên Bích lắc đầu: "Đi tìm Trang Nghiêu nói chuyện."

"Được." Tùng Hạ nghĩ tới chuyện gì đó, xoa xoa đầu Thành Thiên Bích: "Thiên Bích, không tìm được đồng đội của cậu, thật là đáng tiếc."

Lúc ấy tổ đặc chiến số 9 dừng chân ở Golmud, sau đó lập tức mất liên lạc, nếu họ còn sống, chắc hẳn cũng đang ở Golmud. Song lần này đi Golmud, họ không tìm thấy dù chỉ một người. Có lẽ đồng đội của Thành Thiên Bích đã không còn ở đây nữa.

Thành Thiên Bích lắc đầu, ánh mắt khó nén sự mất mát: "Không sao, tôi đã chuẩn bị tốt chuyện này."

Tùng Hạ vỗ vỗ vai hắn, âm thầm an ủi.

***

Mọi người tĩnh dưỡng ở thành Huyền Minh vài ngày, chậm rãi khôi phục thể lực và tinh thần.

Hôm nay, Thành Thiên Bích và Tùng Hạ kêu Trang Nghiêu và người khác đến đây, chỉ có sáu người họ, mở một cuộc họp nhỏ. Đã rất lâu rồi họ không hành động sáu người, sở dĩ làm vậy là vì nói cho Trang Nghiêu biết, bây giờ đều là người của mình, nó nhất định phải nói thật trước mặt người của mình.

Khi Tùng Hạ hỏi nghi vấn, Trang Nghiêu nở nụ cười: "IQ của mấy anh tăng lên rồi đấy, có điều vẫn chậm hơn tôi nghĩ mấy ngày mới phản ứng được."

Tùng Hạ buồn bực: "Đó là vì thời gian lúc trước căn bản không có lòng dạ nào mà suy nghĩ tìm tòi." Tuy biết IQ của mình kém xa Trang Nghiêu xong thỉnh thoảng trước gương mặt non nớt lại gợi đòn này của nó, cậu vẫn thanh minh vài câu cho mình.

Trang Nghiêu lắc lắc đầu, đổi một biểu cảm hơi nghiêm túc môt chút: "Quả thật Dung Lan và Sở Tinh Châu đã đến cấm khu, tuy ở lại đó không lâu nhưng cũng tính là đã vào. Hơn nữa, họ cũng nói với chúng tôi, nhưng chúng tôi chọn cách im lặng do nói chuyện này ra không có bất cứ ý nghĩa nào, chỉ làm gia tăng sự sợ hãi của các anh."

Tùng Hạ khó hiểu: "Vì sao? Vì trong đó có những thứ rất khủng bố? Cậu gọi cái này là lý do gì? Là vì mấy thứ trong đó rất khủng bố nên mới phải cho chúng tôi biết để chuẩn bị tâm lý chứ! Mọi người ở đây, tuy đều có máu có thịt biết đau biết sợ, nhưng cậu xem có ai trong họ định lùi bước hay không? Chúng ta đều đã đi đến tận đây, sẽ không có ai chùn chân, cho dù bên trong là đầu trâu mặt ngựa, chúng tôi cũng sẽ đi vào."

Trang Nghiêu nói: "Anh đừng kích động, nếu chúng tôi thật sự có thể liệt kê quái vật bên trong ra một hai ba, chúng tôi nhất định sẽ nói cho anh. Sở dĩ nói rằng nói cho các anh không có ý nghĩa nào vì nó vô nghĩa thật, không ngại hỏi các anh, các anh cho rằng vì sao?"

Đặng Tiêu bất mãn: "Đừng có quanh co lòng vòng, nói thẳng đi."

Đường Nhạn Khâu trầm ngâm một lát, nói: "Chẳng lẽ, họ không thấy gì hết?"

"Sắp đúng rồi."

Thành Thiên Bích cau mày: "Bên trong không có gì hết?"

Trang Nghiêu gật đầu: "Xâu chuỗi hai câu này lại cũng tạm ổn, có thể trong đó không có gì, mà quả thật là họ không thấy thứ gì."

Tùng Hạ kinh ngạc mở lớn hai mắt: "Điều này sao có thể!"

"Sự thật chính là như thế, chuyện quan trọng như vậy, hai người họ không thể nói dối. Hơn nữa chúng tôi hỏi riêng từng người, bằng quan hệ ác liệt giữa họ, căn bản không thể thông đồng lời khai cho nhau, cũng không cần phải làm vậy. Sự thật chính là họ tiến vào cấm khu vào những thời gian khác nhau, nơi đó tràn ngập năng lượng Cambri khiến người ta cảm thấy áp lực gấp bội. Họ cảm thấy chung quanh đâu cũng có thể dồn người ta vào chỗ chết, nhưng họ không thấy bất cứ vật sống nào. Cho nên chúng tôi mới nói, nói nó ra cũng vô nghĩa do căn bản là đáp án này không thể cung cấp cho các anh bất cứ giá trị tham khảo nào, còn làm gia tăng sợ hãi."

Tùng Hạ trầm mặc, suy tính của Trang Nghiêu đúng là có lý. Nếu Trang Nghiêu nói ngay từ đầu rằng trong cấm khu không có gì, Dung Lan và Sở Tinh Châu lướt một vòng trong đó lại không phát hiện thấy vật sống nào, chẳng những cậu sẽ không cảm thấy nhẹ nhõm hơn mà sẽ sợ tới mức run rẩy. Trên thế giới này, điều khủng bố nhất vĩnh viễn là vô tri.

Thành Thiên Bích trầm giọng hỏi: "Trong cấm khu quả thật không có gì?"

Trang Nghiêu cười lạnh: "Anh thấy có thể không? Hoàn cảnh khắc nghiệt thế nào cũng có sinh vật tồn tại, chỉ cần có vật sống thì nhất định sẽ biến dị. Điều tôi lo lắng là sự tiến hóa của sinh vật trong cấm khu đã vượt quá sự tưởng tượng của chúng ta. Các anh đã hiểu chưa, chúng có thể đã tiến hóa không nằm trong vòng ba hệ thống biến dị lớn là tiến hóa, dị chủng và tiến hóa ngược mà chúng ta biết."

Mọi người sững sờ, hồi lâu nói không thành lời.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info