ZingTruyen.Info

(ĐM) kỷ cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa

182 - 192

jerry2457

Chương 182

Nếu cậu dám thích tôi, tôi sẽ theo cậu cả đời, cậu dám không?

.

.

.

Sau khi vào thu, thời tiết bắt đầu thay đổi thất thường, có rất nhiều người đã bắt tay chuẩn bị cho mùa đông, làm thịt hun khói, dự trữ lương thực, may quần áo ấm. Bởi vì theo chuyên gia khí tượng của viện khoa học dự đoán, mùa đông năm nay sẽ đến sớm ít nhất 40 ngày, hơn nữa, nhiệt độ sẽ lạnh hơn bất cứ mùa đông nào có ghi lại trong lịch sử nhân loại.

"Sông băng ở Nam Cực đang nuốt dần đại dương. Cho dù so với đại dương rộng lớn, sông băng lan ra hơn một trăm km mới chỉ nhỏ nhặt không đáng kể nhưng sau khi bắt đầu mùa đông, nhiệt độ sẽ giảm xuống, tốc độ băng lan sẽ tăng nhanh. Bây giờ chúng ta chỉ có thể trơ mắt nhìn nước biển đông lại thành băng, sinh vật biển bị bắt di chuyển vào hướng đất liền, chúng ta không có cách nào." Đường Đinh Chi dùng một cây ăng-ten mảnh chỉ vào màn hình trên tường: "Lộ tuyến dịch chuyển của sông băng là Nam Đại Dương [215], Nam Thái Bình Dương, cuối cùng, Bắc Thái Bình Dương. Đương nhiên, không cần chờ đến lúc nó lan đến Bắc Thái Bình Dương, nếu sông băng có thể đi tới New Zealand, thế giới đã hủy diệt."

[215] Nam đại dương: Một vùng nước bao quanh châu Nam Cực. Nó là đại dương lớn thứ tư và được xác định muộn nhất, chỉ được chấp thuận bằng quyết định của Tổ chức thủy văn quốc tế năm 2000.

Liễu Phong Vũ hoa chân múa tay: "Xem từ bản đồ thì nó cũng chẳng cách New Zealand được bao xa."

"Xem từ bản đồ, nó chỉ cách New Zealand khoảng cách một ngón tay, thực tế thì còn 3.000 km. Có điều, chỉ cần trước khi di chuyển, sông băng lan ra mấy trăm hải lý thì cũng đã có ảnh hưởng hủy thiên diệt địa với sinh vật biển. Nếu xu thế này không thể ngăn chặn, không đến hai năm, New Zealand và Australia sẽ bị sinh vật biển chiếm lĩnh."

"Cho nên tình hình Châu Đại Dương còn ác liệt hơn biển Hoa Nam?"

Trang Nghiêu nói: "Trước mắt thì đúng vậy, nhưng họ không có ngọc Con Rối, chúng ta thì có. Vì tiến hóa mà sinh vật biển sẽ tranh nhau chạy đến Hoa Nam, chúng ta cách chúng gần như vậy, vì sao lại không đến. Chúng sẽ một đường biến người dân ở Châu Đại Dương và quần đảo Đông Nam Á làm thức ăn giữ nhiệt, cho đến tận Hoa Nam. Có điều, sinh vật biển ở Hoa Nam vì có ngọc Con Rối nên tiến hóa sẽ nhanh hơn chúng. Vì cướp đoạt môi trường sống hậu đãi, có thể chúng sẽ bùng nổ chiến tranh dưới đáy biển, mà trung tâm của cuộc chiến chính là ngọc Con Rối. Cho dù chúng có trí tuệ hay không thì đều có bản năng sinh vật, càng lại gần ngọc Con Rối thì càng lớn hơn, mạnh hơn, chúng sẽ ham muốn những miếng ngọc đó."

Đặng Tiêu vỗ bàn: "Giờ thả bom nguyên tử vào Nam Cực đi."

Trang Nghiêu lườm cậu ta: "Nếu thế, vụn băng sẽ tan, mực nước sẽ dâng, chúng ta càng sớm chết."

Liễu Phong Vũ không kiên nhẫn gõ gõ bàn: "Không phải nói hôm nay nghỉ ngơi à? Cậu cho chúng tôi xem thứ này? Đây gọi là nghỉ ngơi?"

"Vốn định để các anh nghỉ ngơi, nhưng đại tá Đường kêu các anh xem cái này..."

"Tôi cho mọi người xem cái này là vì mọi người hỏi tôi vì sao mùa đông năm nay sẽ lạnh bất thường. Tôi vốn định giải thích mối liên quan giữa đại dương và khí hậu cho mọi người, nhưng mọi người nói nghe không thì không hiểu, muốn xem bản đồ." Đường Đinh Chi chỉ vào máy chiếu: "Bản đồ đây."

Liễu Phong Vũ trợn mắt: "Đại tá Đường, anh tìm chúng tôi làm gì? Nhất định không phải định gây áp lực Hoa Nam ngay cả khi Thanh Hải chúng tôi cũng còn chưa đi chứ? Chẳng lẽ là vì hôm nay chúng tôi làm beefsteak?"

"Không phải, tôi đến báo cho mọi người, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Kim của nước Mỹ sẽ đến Bắc Kinh trong hôm nay."

"Hôm nay?" Thành Thiên Bích hơi nhíu mi: "Anh cần chúng tôi làm gì?"

"Tham gia tiệc hoan nghênh tư lệnh Tào tổ chức vào ngày mai, vì người nước Nga và người nước Mỹ. Mặt khác, tôi tự mình đến báo cho mọi người là vì nhân viên đi theo 'Iron Man' Myron Babbott kia có một nửa số người là Long Huyết nhân."

"Long Huyết nhân? Nước Mỹ cũng có rất nhiều Long Huyết nhân ư?"

"Tôi đã nói qua với mọi người, lúc trước khi phát hiện ra 'Hải Long', nhân viên kỹ thuật của nước Mỹ giúp chúng ta dùng kỹ thuật khoan sâu khai thác đã mang theo một phần máu thịt Hải Long về nước. Số lượng Long Huyết nhân của họ không nhiều như chúng ta, hơn nữa không có Long Huyết nhân thuần huyết, nhưng số lượng tổng thể ít nhất cũng hơn ba mươi người. Trong số họ có một thủ lĩnh Long Huyết nhân, trung tá Williams House, ông ta từng vì có ý đồ lừa Thẩm Trường Trạch xuất cảnh mà bị vĩnh viễn cấm nhập cảnh vào Trung Quốc. Nhưng bây giờ thời đại đã thay đổi, không chỉ là Long Huyết nhân, Williams House đồng thời cũng là một dị nhân biến dị lần thứ hai – tiến hóa xương cốt, là một trong những dị nhân lợi hại nhất của nước Mỹ. Tôi đến để nhắc nhở mọi người hãy cẩn thận người này, ông ta rất giỏi dùng bề ngoài thô kệch để che giấu bản thân."

Tùng Hạ nói: "Tôi hiểu rồi, tôi nghĩ chúng tôi không có quá nhiều tiếp xúc với ông ta đâu."

Thành Thiên Bích khoanh tay tựa vào ghế: "Myron Babbott kia là người như thế nào? Có tin gì không?"

Đường Đinh Chi chớp mắt: "Nghe nói... là một người rất khờ khạo."

Liễu Phong Vũ không nhịn được cười nhạo: "Khờ khạo? Lớn hay bé vậy?"

"Hai mươi chín tuổi, coi như vừa lớn vừa bé."

***

"Vì tìm chai gôm xịt tóc này mà tôi lật tung cửa hàng khắp Bắc Kinh này đấy, tuy hết hạn hai tháng rồi nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến tác dụng." A Thanh nâng niu chai gôm xịt tóc kia, đưa đến trước mặt Liễu Phong Vũ như hiến vật quý.

Liễu Phong Vũ đưa tay muốn lấy, A Thanh lại giấu chai gôm ra sau lưng: "Không cho anh được, nó ở trong tay tôi mới có giá trị, anh có ra giá nào tôi cũng không bán, muốn dùng thì thuê tôi đi."

Tiểu Vương khinh bỉ: "Gian thương."

A Thanh lườm gã: "Đối với một kẻ mỗi tháng 200 đồng tiền lương mà nói, đi taxi chạy bằng điện cũng là gian thương."

Tiểu Vương cau mũi, bực bội đứng sang một bên.

Sắc mặt Thành Thiên Bích không dễ coi cho lắm vì có người đang hí hoáy tóc trên đầu mình, cắn răng nói: "Chúng ta nhất định phải lần nào cũng vậy sao?"

Liễu Phong Vũ chắc như đinh đóng cột: "Nhất định, không thì dẫn mấy đứa ra ngoài tôi mất hết mặt mũi. Tốt xấu gì chúng ta cũng có tiền bạc vô hạn, nhưng mà ai nấy.. ai nấy cũng quanh năm mặc một loại quần áo, cậu muốn để người cả Bắc Kinh này nghĩ mấy đứa mua ba mươi bộ quần áo như nhau sao?"

Tùng Hạ nhỏ giọng nói: "Liễu ca, em không có quần áo giống nhau."

Đặng Tiêu phụ họa: "Em cũng không có mờ."

"Mớ quần áo không chút thẩm mỹ nào của mấy đứa trong mắt anh giống nhau hết, A Bố lần nào nhận quà của anh cũng hết sức vui mừng, mấy đứa cũng cười một cái anh coi xem." Liễu Phong Vũ cầm lấy một bộ tây trang ném vào người Đường Nhạn Khâu: "Hôm nay mặc cái này."

Đường Nhạn Khâu cầm quần áo sang phòng bên thay.

Trang Nghiêu nhìn đến trợn cả mắt: "Nó là mèo, cho dù nó nặng sáu tấn thì cũng là mèo, anh cho nó cục đất nó cũng vui, huống chi là chuông."

Đặng Tiêu bất mãn: "Em đừng coi thường cục đất, hồi ở Đông Bắc A Bố chơi thích lắm."

Trang Nghiêu cắn răng nói: "Phải, chơi xong thì lông nó bẩn như ghẻ lau."

A Thanh vỗ vỗ mặt Đặng Tiêu, cây kéo sửa tóc qua lại trước mắt cậu ta. Trong gương, A Thanh híp mắt nhìn Đặng Tiêu: "Chúng tôi tắm rửa cắt lông cho nó mất tám tiếng lận, hóa ra là do tên nhóc này làm, tuy tôi từng nói sau này tắm rửa miễn phí cho A Bố, nhưng có phải cậu được lợi quá không?"

Đặng Tiêu run run nói: "Em có thể trả anh tiền, em có tiền tiêu vặt..." Cậu ta càng nói giọng lại càng nhỏ, sau đó nhìn về phía Liễu Phong Vũ: "Liễu ca, tiền của em còn không?"

Liễu Phong Vũ nhìn cậu một cái: "Xài hết rồi, anh xài hết tiền tiêu vặt của cậu rồi, sao?"

"Không sao..."

"Liễu Phong Vũ." Đường Nhạn Khâu thay quần áo xong, bước ra từ trong buồng: "Quần áo chật quá." Hắn giật giật cánh tay, tỏ vẻ hành động bất tiện.

Liễu Phong Vũ híp mắt đánh giá Đường Nhạn Khâu từ đầu đến chân, lồng ngực rộng lớn, vòng hông thon cứng cáp và đôi chân dài khiến tâm trạng hắn hết sức tốt đẹp.

Đường Nhạn Khâu nhíu mày, nhân lúc những người khác đều đang làm tóc, không thể quay đầu lại để nhìn họ, hắn chỉ vào Liễu Phong Vũ, dùng khẩu hình miệng cảnh cáo: "Đừng nhìn tôi như vậy."

Liễu Phong Vũ cười he he, cũng học hắn dùng khẩu hình miệng nói: "Thấy sao?" Đôi mắt đào hoa hẹp dài sâu sắc của hắn hơi nhướn lên, liếc mắt đưa tình, phong lưu vô hạn.

Đường Nhạn Khâu có cảm giác da mặt mình đang nóng lên, hắn xoay người rời khỏi phòng trang điểm, đi về phía phòng thay quần áo, định thay bộ khác.

Liễu Phong Vũ cất bước vào theo, cũng tùy tay đóng cửa lại: "Không hợp phải không? Tôi giúp cậu chọn."

Đường Nhạn Khâu cảnh giác nhìn hắn: "Anh..." Hắn muốn hỏi Liễu Phong Vũ vào đây làm gì, song lại cảm giác như vậy giống như phụ nữ, thật không thích hợp để nói ra khỏi miệng.

Liễu Phong Vũ cầm lấy một chiếc áo khoác tây trang, bước từng bước về phía hắn: "Sao thế? Không phải cậu đang sợ chứ?"

"Buồn cười, vì sao tôi phải sợ anh."

"Vậy sao cậu đỏ mặt?"

Đường Nhạn Khâu theo bản năng sờ mặt mình, lại nhìn thấy vẻ ranh mãnh trong mắt Liễu Phong Vũ, hắn hơi xấu hổ, bèn giật lấy quần áo: "Lấy cái này, đừng làm tôi lãng phí thời gian vào chuyện nhàm chán này."

Liễu Phong Vũ nheo mắt, đột nhiên một bước lẻn đến trước mặt Đường Nhạn Khâu, dồn hắn vào sát tường. Hai người mặt kề mặt quá gần, gần đến nỗi Đường Nhạn Khâu không dám có chút cử động nhỏ nào vì môi họ sẽ lập tức chạm nhau.

"Chuyện gì là chuyện nhàm chán? Chưa bao giờ có ai dám nói ở cạnh tôi lại nhàm chán đâu." Liễu Phong Vũ ôm cổ hắn, liếm liếm môi: "Này, tên ngốc, tôi đột nhiên muốn hôn cậu quá, làm sao bây giờ?"

Đường Nhạn Khâu bắt lấy cánh tay hắn, lật người một cái, đè hắn lên trên tường. Liễu Phong Vũ cả kinh, theo bản năng lấy tay đẩy, nhưng bàn tay Đường Nhạn Khâu mạnh mẽ như kìm sắt, đó là bàn tay kéo cung bắn tên, hắn thậm chí không thể nhúc nhích mảy may.

Liễu Phong Vũ nghiêng đầu, cười: "Ôi chà? Chẳng lẽ cậu muốn chủ động một chút?"

Đường Nhạn Khâu thở hổn hển, khẽ nói: "Anh lại trêu đùa tôi, tôi năm lần bảy lượt nhường nhịn anh là vì chúng ta là bạn, anh đừng nghĩ rằng tôi không dám..."

"Cậu đánh tôi xem, tôi cũng không phải chưa bị ăn đánh bao giờ."

Đường Nhạn Khâu giận dữ, mạnh tay giơ nắm đấm lên nhưng không đấm xuống được. Khuôn mặt này của Liễu Phong Vũ quả thật rất đẹp, vẻ đẹp làm người ta kinh diễm, nhất là ánh mắt kia giống như lúc nào cũng đang quyến rũ người ta.

Liễu Phong Vũ nhếch môi cười cười, ôm cổ Đường Nhạn Khâu, dùng sức hôn môi hắn, đầu lưỡi trơn ướt liếm láp bờ môi hắn hòng cạy mở khớp hàm, tiến thẳng một mạch vào trong.

Nắm đấm của Đường Nhạn Khâu hơi run rẩy trên không, nhưng hắn không đẩy Liễu Phong Vũ ra. Hắn muốn thử xem... hắn muốn thử xem những gì Liễu Phong Vũ nói có thật hay không, có phải đàn ông và đàn ông sẽ... vui vẻ vì chuyện này hay không.

Liễu Phong Vũ không khách khí nếm đủ môi hắn, hôn xong còn cười ha ha nhìn Đường Nhạn Khâu, trong lòng mừng vui hết biết: "Cậu thích hôn à? Lần này không từ chối tôi."

Đường Nhạn Khâu lẳng lặng nhìn hắn: "Vì sao anh lại hôn tôi?"

Liễu Phong Vũ vội nói: "Tôi thích cậu."

"Anh nói bậy, anh thích trêu chọc tôi, với ai anh cũng thế này."

Liễu Phong Vũ xoa tóc hắn rối tung lên, cười nói: "Tôi thích trêu chọc người tôi thích, nhất là cậu, rất thú vị."

Đường Nhạn Khâu cắn răng: "Anh căn bản không biết cái gì là thích."

Liễu Phong Vũ thu lại vui cười, nhướng mày nói: "Ồ? Cậu thì biết?"

Đường Nhạn Khâu thở hổn hển, lạnh lùng nói: "Thích... thích là trung thành, thích là không rời bỏ nhau, giống ba mẹ tôi vậy, từ đầu đến cuối, làm bạn đến già, anh hiểu không? Anh có thể thích một người như vậy không? Khi anh là minh tinh, tình nhân có thể chứa đầy phòng của khu 3, người như anh... dựa vào cái gì mà nói thích tôi."

Sắc mặt Liễu Phong Vũ trầm xuống, môi hắn hơi run lên, sau vài giây ngắc ngứ, hắn mới mở miệng: "Những người đó không giống cậu..."

"Tôi đương nhiên khác họ, tôi cũng khác anh!" Đường Nhạn Khâu cắn răng nói: "Chúng ta không giống nhau, cho nên đừng làm phiền tôi nữa, tôi là đồng đội kề vai chiến đấu với anh, nhưng sẽ không trở thành tình nhân của anh, nếu anh còn làm nhục tôi..."

Liễu Phong Vũ gầm nhẹ: "Tôi thích cậu là làm nhục cậu sao?!"

Đường Nhạn Khâu nghiêm nghị: "Những chuyện anh muốn làm với tôi chính là làm nhục tôi!"

Liễu Phong Vũ giận đến trái tim run rẩy, hắn vụt tóm lấy cổ áo Đường Nhạn Khâu, hung dữ nói: "Tôi là diễn viên, nếu tôi muốn giả vờ thành thật khờ khạo, quả thực dễ như ăn bánh, nhưng tôi không làm thế vì tôi vờ vịt trước mặt 'tình nhân' nhiều rồi. Chỉ có trước mắt cậu mới là tôi thật sự. Thằng này thích cậu thì là thích cậu. Cậu là đồng đội của tôi, không sai, cho nên vị trí của cậu những người khác cả đời cũng không thay thế được. Nếu cậu dám thích tôi, tôi sẽ theo cậu cả đời, cậu dám không? Nếu cậu cho rằng chuyện tôi muốn làm với cậu là làm nhục cậu, vậy cậu làm với tôi đi, tôi để cậu ở trên thì sao? Tôi còn chưa để ai ở trên đâu."

Đường Nhạn Khâu khiếp sợ nhìn hắn, hơi thở có chút bất ổn.

Liễu Phong Vũ nghiến răng: "Ngay cả ở trên cậu cũng không dám ư? Cậu không dám để tôi thích cậu, cũng không dám cho tôi chạm vào, chuyện này không dám chuyện kia không dám! Đường đại hiệp, Đường gia nhà cậu sinh ra loại hèn nhát như cậu ư?"

Đường Nhạn Khâu một tay bóp chặt cằm hắn, lạnh lùng nói: "Anh muốn chết đấy à! Anh khích tôi như vậy vì khiến tôi..."

Liễu Phong Vũ hất cao cằm, cười nói: "Phải, khiến cậu chơi tôi đấy, rốt cuộc cậu có dám không?"

Đường Nhạn Khâu nói từng chữ: "Anh nghe cho kỹ, tôi chỉ... tôi chỉ làm chuyện đó với vợ tôi, anh không phải."

Liễu Phong Vũ nở nụ cười, hai mắt đỏ ngầu, giọng nói run rẩy: "Mẹ nó, cậu thẳng thắn như vậy làm gì, mẹ nó tôi muốn đập cậu quá."

Đường Nhạn Khâu nhìn hai mắt đỏ ngầu của Liễu Phong Vũ, đột nhiên khựng lại, trong lòng không biết vì sao lại thấy hơi khó chịu, thấy hơi... áy náy? Vì sao hắn lại áy náy? Hắn ngẩn ra nhìn Liễu Phong Vũ, nhất thời không biết làm sao.

Liễu Phong Vũ đẩy hắn ra, ném quần áo vào người hắn: "Thay đi." Rồi bước ra ngoài.

Đường Nhạn Khâu đưa tay đè vai hắn lại, khẽ nói: "Anh thật sự thích tôi sao?"

"Còn nói cái quái gì nữa."

"Vì sao?"

"Bởi vì tôi mắt kém rồi, chết tiệt."

"Anh còn... anh còn thích ai khác không?" Đường Nhạn Khâu siết chặt nắm đấm, tim đập như nổi trống.

Liễu Phong Vũ đẩy tay hắn ra, trừng mắt nhìn hắn: "Nếu cậu không thích tôi, tôi sẽ đi nếm thử một chút, chẳng lẽ tôi muốn thắt cổ ở cái cây của cậu sao?"

Đường Nhạn Khâu hạ tầm mắt, trong lòng không biết là cảm xúc gì. Về chuyện tình cảm, hắn xưa nay đều không tin Liễu Phong Vũ. Hắn không cho phép mình lớn thế này mà lại bị đàn ông trêu đùa, hắn cũng không thể tưởng tượng nếu ở bên một người đàn ông... Nhưng vừa nghĩ đến người đàn ông này là Liễu Phong Vũ, lại giống như chẳng phải không được tự nhiên. Nhìn Liễu Phong Vũ mở cửa bước đi, Đường Nhạn Khâu cảm giác đầu mình sắp nổ tung.

***

Tất cả đều đã ăn mặc xong xuôi, A Bố cũng đeo một chiếc nơ bướm màu trắng xanh hải quân mới tinh, trên nơ còn có một chiếc chuông lấp lánh màu vàng, phát ra tiếng chuông ngân nga theo sự chuyển động của nó.

"Meo~." A Bố nhấc chân lên, phất tay với họ như mèo chiêu tài, nó rất ấn tượng với động tác này vì con người luôn làm vậy.

Đặng Tiêu kêu: "A Bố, anh dạy em cái này." Cậu vươn tay ra, giơ chữ V, sau đó chỉ vào bàn chân thịt của A Bố, cười to: "Em học đi, em học đi, ha ha ha."

Trang Nghiêu đá một cái vào mông cậu: "Anh bị ngơ à!"

Thành Thiên Bích mỗi tay một người, túm Trang Nghiêu và Đặng Tiêu ném lên người A Bố: "Đi thôi."

Sáu người ngồi trên người A Bố, đi về phía phủ Tư lệnh của Tào Tri Hiền.

...

Bữa tiệc tối nay mời rất ít người, ngoại trừ một vài dị nhân tiến hóa não bộ của viện khoa học ra thì chỉ có tướng lãnh cao cấp trong quân đội và các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên ở Bắc Kinh, quy tụ tuyệt đại đa số nhân vật hết sức quan trọng ở nơi này. Ngoài phủ Tư lệnh, xe cộ xếp thành hàng mấy trăm mét. Từ sau tận thế, họ chưa từng thấy tập trung nhiều xe còn được sử dụng như vậy, cho dù là bữa tiệc của Diêu Tiềm Giang so ra cũng kém hôm nay.

Họ vừa tiến vào cửa lớn thì Kiều San tựa như âm hồn không tan chạy ào ra từ bên cạnh, mười phần sức mạnh đưa bút ghi âm tới, hỏi liên tục một đống câu hỏi, còn kêu phó nháy ra sức chụp được không ít ảnh. Xét thấy giao tình giữa họ, tất cả mọi người coi như phối hợp, cho đến lúc lính hậu cần của Tào Tri Hiền mời họ vào bữa tiệc.

Bước vào phòng tiệc, họ lập tức nhìn thấy Trang Du và Chu Phụng Lam đã lâu không gặp, đương nhiên còn có Từ Ưng nhỏ con nhưng khí thế bức người kia.

Trang Du cười nâng chén với họ, Chu Phụng Lam thì cười lạnh nhìn họ.

Tào Tri Hiền đi tới, vỗ vỗ bả vai Thành Thiên Bích, cao giọng nói: "Lão Từ, ông xem con trai tôi này, vừa cao vừa khỏe mạnh, trông còn khôi ngô, có được không?"

Từ Ưng cười thâm trầm: "Ồ, được, được, tên là gì nhỉ? Thành gì nhỉ? Chậc, sao lại không cùng họ với Tào lão đệ chứ?"

Tào Tri Hiền cười nói: "May mà thằng nhóc này không theo họ tôi, không thì nói không chừng không thể biến dị đâu."

Hai người nhìn nhau, nở nụ cười dối trá, không khí đại sảnh nhất thời trở nên hơi căng thẳng.

Thành Thiên Bích giống như tảng băng, từ đầu tới cuối ngay cả lông mi cũng không buồn động một cái, chỉ đứng cạnh Tùng Hạ, kề bên bạn bè của mình.

Tùng Hạ quan sát bốn phía, nhìn thấy rất nhiều gương mặt quen thuộc, Thẩm Trường Trạch, Diêu Tiềm Giang, Lý Đạo Ái đều đến, ai cũng dẫn theo người quan trọng trong tổ chức của mình, người dễ khiến người khác chú ý nhất chính là Al Maurell với mái tóc vàng óng. Nghĩ đến chuyện lát nữa sẽ gặp một người nước ngoài quan trọng khác, Tùng Hạ cũng hiếu kỳ giống những người ở đây.

Dị nhân tiến hóa não bộ đến từ Nga tổng cộng có ba người, đi theo nhân viên cùng vào bàn, Tùng Chấn Trung và Đường Đinh Chi phụ trách tiếp đãi họ. Tào Tri Hiền qua đó chào hỏi, họ cũng ngồi xuống tại bàn đã được chỉ định, ngồi cùng bàn với họ là tộc Long Huyết.

Sắc mặt Thẩm Trường Trạch hơi nghiêm nghị, Thiện Minh và Al cũng không thoải mái hơn được bao nhiêu, nét mặt của họ tuy không thể nói là đang lâm đại địch nhưng nhất định có một chút đề phòng.

Tùng Hạ ngồi xuống bên cạnh Thiện Minh: "Thiện ca, đại tá bảo bọn em sẽ có Long Huyết nhân của Mỹ đến."

"Ờ, một gã khốn kiếp." Thiện Minh cộc cằn nói qua loa.

Tùng Hạ sớm đã quen với cách nói chuyện của Thiện Minh: "Người đó nguy hiểm lắm hả anh?"

"Tên đó phiền lắm, mấy đứa đừng lại gần là được." Thiện Minh nhìn Thẩm Trường Trạch: "Chúng ta đang ở địa bàn của mình, nếu House dám giở trò, mày sẽ giết hắn chứ?"

Thẩm Trường Trạch chậm rãi nói: "Sẽ."

Al nói: "Sau khi biết mục đích chuyến này của hắn. House đến Trung Quốc làm gì? Tuyệt đối không phải vì đi cùng Myron Babbott."

Thẩm Trường Trạch nheo mắt lại: "Rồi chúng ta sẽ biết." Hắn nhìn về phía Đường Nhạn Khâu, nhỏ giọng nói: "Bảo vệ tốt dây cung của anh, đừng để bất cứ ai biết."

Đường Nhạn Khâu gật đầu: "Yên tâm."

...

Nhóm chuyên gia Moscow cũng đã an vị, cửa lớn đại sảnh lại mở ra, vài người da trắng cao lớn nối đuôi nhau mà vào. Họ nghênh đón nhân vật chính của bữa tiệc đêm nay, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Kim – Myron Babbott.

Tùng Hạ nhìn về phía cửa, người đàn ông dẫn đầu anh tuấn trẻ trung, có mái tóc vàng thuần túy và đôi mắt xanh biếc, nét mặt hắn mang theo nụ cười nhiệt tình như ánh mặt trời, chói mắt như một vị thần Hy Lạp. Thực tế, Tùng Hạ không được gặp nhiều người nước ngoài, người có cơ hội tiếp xúc chỉ có Al và người đàn ông trước mắt, họ đều anh tuấn như không có thật, chỉ có điều khí chất hoàn toàn bất đồng. Trên người Al dung hợp sự phong lưu nho nhã của quý tộc Anh và khí chất nham hiểm du côn của lính đánh thuê quốc tế, đây rõ ràng là chuyện vô cùng mâu thuẫn song lại bị cùng một người hỗn hợp thể hiện đến hết sức hoàn mỹ, mà Myron Babbott trước mắt, cậu tin tưởng hình dung của những người đó. Đây là một người đàn ông nhiệt tình, tự tin, cởi mở, rõ ràng có bề ngoài rất cường tráng nhưng nụ cười lại trong sáng giống như trẻ con.

Ít nhất Myron Babbott cho cậu ấn tượng đầu tiên chính là như thế.

Myron cười to: "Ha, tư lệnh Tào, cám ơn sự tiếp đãi của ông, a, còn có giáo sư Tùng, đại tá Đường nữa, tôi đói quá rồi, tôi chưa bao giờ đến Trung Quốc, họ nói đồ ăn Trung Quốc rất ngon." Myron nói liên tục một tràng, phiên dịch ở bên lưu loát truyền đạt.

Mọi người khách khí đón hắn vào, Myron vừa đi vừa đánh giá chung quanh: "Chu tiên sinh đâu? Dị nhân phức tạp của tôi, Chu tiên sinh đâu rồi? Tôi rất muốn gặp người ấy."

Sắc mặt Tào Tri Hiền khẽ biến nhưng vẫn điềm tĩnh dẫn Myron về phía bàn Trang Du.

Chu Phụng Lam đứng lên, nhướng mày nhìn người Mỹ cao lớn này.

Myron nhìn thấy Chu Phụng Lam, hai mắt tỏa sáng, hưng phấn thốt lên: "Tôi cảm giác thấy rồi, nhất định là người này, tôi cảm thấy năng lượng của tôi đang sôi trào. Chúa ơi, đúng là như thấy tình đầu, ôi, xin lỗi, vô tình mạo phạm." Myron sải bước đến trước mặt Chu Phụng Lam, dùng tiếng Trung biến điệu nói: "Xin chào, Chu tiên sinh."

Chu Phụng Lam là người dễ lấy lòng, nhưng đối với người trước mắt, tâm trạng của hắn vẫn có chút phức tạp. Hắn vốn tưởng mình là người duy nhất điều khiển năng lượng Kim, bây giờ lại thêm một người nữa, tuy không phải kẻ địch, còn có thể là đồng minh, song hắn vẫn có cảm giác con một đột nhiên phát hiện mình có anh chị em, điều này làm hắn khó chịu, nhưng hắn nhất định phải gặp Myron.

Hiển nhiên Myron không cảm nhận được sự rối rắm của Chu Phụng Lam, nhiệt tình vươn tay. Chu Phụng Lam cũng đành phải vươn tay ra.

Tùng Hạ mắt mở trừng trừng: "Đừng!"

Một năng lượng khổng lồ ào ào tuôn ra, Trang Du và Tào Tri Hiền cách họ gần nhất bị đẩy mạnh ra ngoài.

Chương 183

Đường Nhạn Khâu giang cánh, đón được Liễu Phong Vũ trước khi hắn đáp đất, nâng hắn bay đi...

.

.

.

Trước khi thân thể Tào Tri Hiền chạm đất, ông đã được sức gió vô hình cuốn lên, không bị té ngã. Trang Du cũng được vệ sĩ dị nhân của Từ Ưng đúng lúc đỡ lấy.

Chu Phụng Lam và Myron đều ngẩn ngơ, vội buông tay ra, Myron cười xin lỗi: "Xin lỗi, tôi không ngờ... năng lượng vừa rồi không phải do tôi cố ý phóng thích."

Tùng Chấn Trung đi tới: "Chúng tôi đã thí nghiệm ở nơi khác, khi hai dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cùng thuộc tính tiếp xúc sẽ sinh ra năng lượng hùng mạnh, hơn nữa nguồn năng lượng này không dễ khống chế, bây giờ chưa đến lúc để hai người tiếp xúc. Yên tâm, tôi sẽ cho hai vị đủ thời gian để nghiệm chứng thực lực." Nói xong, anh làm tư thế mời với Myron.

Myron thất vọng nhún vai, chớp mắt với Chu Phụng Lam, theo Tùng Chấn Trung đi đến bàn khác.

Tùng Chấn Trung an vị ở bàn bên cạnh Thành Thiên Bích, tộc Long Huyết ai nấy cũng nhìn chằm chằm người đàn ông đi sau Myron. Tùng Hạ nhìn theo ánh mắt họ, đó là một người da trắng gần bốn mươi tuổi có râu quai nón, thân thể vạm vỡ lực lưỡng, mặc lễ phục quân trang, cậu đoán người này chính là House.

House đi nhanh đến chỗ Thẩm Trường Trạch, mở miệng nói tiếng Trung lưu loát: "Đại tá Thẩm, lần trước chia tay ở Mỹ, tôi đã cho rằng sẽ rất lâu nữa chúng ta mới có thể gặp lại, không ngờ mới qua hai năm, chúng ta đã gặp nhau rồi, nhưng lại ở Trung Quốc."

"Tôi cũng không ngờ." Thẩm Trường Trạch bắt tay với ông ta.

Thiện Minh không buồn nhấc mông, nhìn House khiêu khích: "Ông còn từng bị cấm nhập cảnh cơ mà, kết quả vẫn vào được. House, ông đúng là không chỗ nào mà không thấy."

House mỉm cười: "Dù là lúc nào, với tôi mà nói, có thể nhìn thấy thiếu tá Thẩm thì đều là chuyện tốt." Hắn ta nhìn Thẩm Trường Trạch: "Long Huyết nhân thuần huyết của chúng ta bây giờ thậm chí đã trở thành dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Lửa, tôi thật ghen tị với cậu, cậu luôn có thứ tốt nhất."

Thiện Minh đứng lên, níu bả vai Thẩm Trường Trạch kéo hắn ra sau mình, sau đó hất cằm nhìn House, hung tợn nói: "House, ông nghe cho cẩn thận, tất cả mọi thứ của nó đều là của tôi, nó vĩnh viễn không làm bất cứ chuyện gì cho ông hay quốc gia của ông, nhìn cho kỹ vị trí bây giờ của ông đi, thế giới này đã khác rồi, nếu ông còn có mưu đồ với nó, nó sẽ đốt ông thành tro đấy."

House cười lạnh nhìn Thiện Minh.

Myron rướn cổ vào giữa hai người họ, vỗ bả vai House: "Trung tá, tôi quen anh đã hơn một năm, lần đầu thấy anh cười đấy."

House nói: "Cậu quen tôi còn chưa đủ lâu." Hắn đi lướt qua hai người, ngồi vào bàn.

Myron cười nói: "Ngại quá, tính tình bạn tôi có hơi kỳ quái." Hắn bắt tay một lượt với mọi người chung quanh: "Cậu là thiếu tá Thẩm, anh là ba của thiếu tá Thẩm, anh là Al Maurell, vị này là Thành tiên sinh, tôi từng xem ảnh của các vị trên phi cơ, a, vị này nhất định là Tùng tiên sinh." Myron nắm tay Tùng Hạ, vui mừng: "Tôi biết ngài muốn giúp tôi thăng cấp, xin cám ơn, nghe nói ai được ngài giúp cũng đều thăng cấp thành công, tôi rất muốn biết lên tới cấp hai tôi sẽ trở nên thế nào, tôi sẽ hợp thể với kim loại ư?"

Tùng Hạ cười nói: "Nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì anh sẽ như vậy."

Myron cầm tay cậu: "Vô cùng cảm tạ, Tùng tiên sinh." Hắn lại khách khí một phen rồi mới ngồi xuống cạnh House.

Liễu Phong Vũ phàn nàn: "Người này nói nhảm lắm thế, lớn đùng thế rồi mà sao nhìn ngu vậy."

Tùng Hạ nói: "Anh ta không ngu, có điều tính cách cởi mở quá. Tiểu Đặng, tư lệnh Tào còn chưa nói chuyện đâu, đặt đũa xuống ngay."

Đặng Tiêu rụt tay về, ra vẻ chưa xảy ra chuyện gì hết, quay mặt sang một bên.

***

Tào Tri Hiền đi đến bục diễn thuyết, bắt đầu phát biểu chào đón, tặng cho dị nhân tiến hóa não bộ của Moscow và đoàn người Myron các món quà rất thực dụng – thuốc năng lượng.

Đại sảnh đặt năm chiếc máy quay, còn có vài nhiếp ảnh gia đi qua đi lại trong hội trường, không ngừng bấm máy, tuần báo hôm sau lại có nội dung phong phú để viết.

Tào Tri Hiền nói xong, yến hội bắt đầu.

Bởi vì người đến đây hôm nay đều là kẻ có máu mặt ở Bắc Kinh nên ai cũng biết nhau, bắt đầu đứng dậy kính rượu nhau. Kiều San cũng tìm được cơ hội phỏng vấn. Lần này bất luận là Thành Thiên Bích hay là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác đều không phải nhân vật chính, Kiều San chớp mắt với họ rồi tiến thẳng đến bàn của Myron. Cơ thể uyển chuyển, tiếng Anh lưu loát và khí chất nghề nghiệp của cô hấp dẫn rất nhiều tầm mắt.

Myron vui vẻ nhận cuộc phỏng vấn của cô, vừa nói vừa không ngừng mạ lên những bông hoa trong bình các lớp kim loại màu sắc khác nhau, đưa đến trước mặt Kiều San.

Liễu Phong Vũ "chậc chậc" hai tiếng: "Kỹ thuật tán gái của tên ngoại quốc này tuyệt thật."

"Hở? Đâu đâu? Tán ai cơ anh?" Đặng Tiêu ngẩng đầu, hớn hở hỏi.

Liễu Phong Vũ hất cằm về phía Myron, Myron đang xòe tay ra, một trái tim bằng kim loại màu hoa hồng chậm rãi chồi ra khỏi lòng bàn tay hắn, Kiều San ngạc nhiên nở nụ cười.

Đặng Tiêu uất ức nói: "Thế có gì giỏi."

Liễu Phong Vũ bá cổ cậu: "Đừng sợ, Liễu ca mà rảnh sẽ dạy cưng tán gái thế nào, không cần mấy thứ loè loẹt đó, dùng ánh mắt là đủ để chinh phục một cô nàng rồi. Cưng đẹp giai thế này, tập luyện rồi cam đoan lợi hại hơn tên kia."

Đường Nhạn Khâu liếc mắt nhìn hắn, lạnh nhạt nói: "Có thời gian đó thì dạy cậu ấy mấy thứ thật sự hữu dụng đi."

Liễu Phong Vũ cau mày: "Gì là thứ thật sự hữu dụng?"

"Cách chiến đấu, cách dùng vũ khí, dạy cậu ấy làm thế nào để sống sót."

Liễu Phong Vũ hừ một tiếng: "Cậu phụ trách dạy mấy chuyện đó đi, tôi phụ trách dạy nó sống thế nào. Không thể vì cậu là đồ cổ mà yêu cầu tất cả mọi người trên thế giới này phải sống cấm dục như cậu được."

Đường Nhạn Khâu nhăn mi: "Tính mạng và tính dục, cái nào quan trọng?"

"Thế phải xem cậu muốn cái gì, người khác muốn gì chẳng liên quan gì đến cậu." Liễu Phong Vũ xoa xoa lỗ tai Đặng Tiêu: "Ăn nhanh lên, no rồi anh dẫn cậu đi chơi."

"Thiệt ạ, đi đâu thế anh?"

Liễu Phong Vũ cười: "Lát nữa sẽ biết."

Đường Nhạn Khâu nheo mắt lại nhìn Liễu Phong Vũ, Liễu Phong Vũ liếc mắt nhìn hắn, quay mặt đi.

...

Tiệc đến nửa chừng, House cầm ly rượu đi tới, kính rượu Thẩm Trường Trạch, không khí nhất thời có chút căng thẳng.

Lúc này, Diêu Tiềm Giang cũng đi tới, lắc lắc ly rượu trong tay, cười nói: "Tùng Hạ, rượu cậu cầm trong tay do quận Cửu Giang tự ủ, dùng gạo lúc trước tận thế, không phải loại lương thực biến dị vừa ráp vừa khó ăn mới tạo ra."

"Ồ, rượu rất ngon." Tùng Hạ đứng lên, chạm ly với anh.

"Nếu cậu thích, tôi đưa sang mấy chai."

Tùng Hạ còn chưa kịp từ chối, Thành Thiên Bích đã đứng lên, chắn giữa hai người, nhìn Diêu Tiềm Giang: "Tôi thích, đưa tới đi."

Diêu Tiềm Giang không khách khí nói: "Cho cậu uống tôi sẽ đau lòng."

"Vậy anh tiết kiệm đi."

Diêu Tiềm Giang hạ giọng nói với Tùng Hạ: "Người Mỹ đó có vẻ có hứng thú với Chu Phụng Lam lắm, giáo sư Tùng có nói lúc nào cho họ tham gia thí nghiệm không?"

"Vẫn chưa, phải đợi anh ta thăng cấp đã."

"Đến lúc đó tôi nhất định sẽ đến." Diêu Tiềm Giang cười nhìn Thành Thiên Bích: "Phối hợp với dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cùng thuộc tính là một chuyện hết sức kỳ diệu, cậu sẽ cảm thấy năng lượng của đối phương di chuyển trong thân thể mình, thậm chí cậu có thể cảm giác được hô hấp và nhịp tim của đối phương. Hai người sẽ cùng khống chế một nguồn năng lượng, nguồn năng lượng đó dâng trào như đại dương, dường như mang theo khí thế hủy diệt đất trời. Cảm giác thôn tính sơn hà này khiến bất cứ người đàn ông nào cũng phải ngây ngất, khiến cậu muốn có nó vĩnh viễn, nhưng chỉ khi cậu và đối phương ở cạnh nhau thì mới có khả năng thực hiện."

Thành Thiên Bích lạnh lùng nhìn hắn: "Anh nói những chuyện này với tôi làm gì?"

"Tôi nói chuyện này với cậu là vì... nghe nói dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc của Nga là mỹ nữ tuyệt sắc, nói không chừng cậu và cô ấy là trời đất tác thành." Diêu Tiềm Giang nhấp một ngụm rượu, cười tủm tỉm nhìn Tùng Hạ.

Tùng Hạ sửng sốt một cái, trong lòng quả thật có cảm giác kỳ lạ.

Thành Thiên Bích siết chặt nắm đấm: "Không phải anh thích đàn ông sao? Anh với Ngô Du cũng là trời đất tác thành."

"Hắn ta không phải dạng tôi thích, tuy giống như anh chàng nước Mỹ đó nói, giây phút thấy hắn khiến tôi kích động như thấy tình đầu vậy, nhưng đó không phải động tâm, chỉ là năng lượng đang kêu gọi đối phương mà thôi. Khi cậu nhìn thấy vị nữ thần kia, đôi bên sẽ đồng thời cảm giác đôi bên đang triệu hồi lẫn nhau; khi năng lượng hợp lại, cậu sẽ cảm giác như thể hai người đã tâm ý tương thông." Diêu Tiềm Giang nở nụ cười trêu chọc: "Hy vọng đến lúc đó, cậu có thể kiềm chế mình không động tâm với một mỹ nữ đã xinh đẹp tuyệt luân lại còn tâm ý tương thông với mình... Haiz, ngẫm lại cũng khó, dù cậu có thể, cô ấy có thể ư?"

Thành Thiên Bích mặt không chút thay đổi nói: "Cô ta không phải loại tôi thích."

"Cậu còn chưa..."

"Cô ta không phải." Thành Thiên Bích nhắc lại từng từ.

Đầu ngón tay của Diêu Tiềm Giang nhẹ nhàng chạm vào chén rượu, híp mắt nhìn Thành Thiên Bích.

Tùng Hạ nói: "Quận vương, chúng tôi từng xem ảnh chụp của vị nữ thần kia, cô ấy quả thật... không phải mẫu người Thiên Bích thích. Nếu dựa vào năng lượng đã có thể khiến hai người sinh ra cảm tình đặc biệt, vậy bây giờ Quận vương hẳn là đang theo đuổi hội trưởng Ngô." Cậu cười: "Nói không chừng khi hai người càng xích lại gần nhau, năng lượng sẽ càng mạnh, nếu Quận vương đồng ý vì chứng minh chuyện này mà hiến thân, khi nào có kết quả nhớ nói cho chúng tôi biết."

Diêu Tiềm Giang lộ ra nét mặt bất ngờ, anh cười ha ha: "Tùng Hạ, thật ra miệng lưỡi của cậu cũng rất lợi hại, bình thường tôi lại không nhìn ra đấy."

Tùng Hạ nhún vai.

Diêu Tiềm Giang rải mìn xong thì định đi: "Các vị cứ ăn từ từ, vài ngày nữa sẽ gặp lại."

...

Sau khi Diêu Tiềm Giang đi, Tùng Hạ yên lặng ngồi xuống tiếp tục ăn.

Thành Thiên Bích nhìn cậu một cái, có vẻ muốn nói lại thôi.

Tùng Hạ cảm nhận được ánh mắt của hắn bèn ngẩng đầu lên: "Sao thế?"

Thành Thiên Bích nói: "Không có gì."

"Cậu nghĩ rằng tôi để ý chuyện anh ta nói à?" Tùng Hạ nói: "Tôi không tin cậu lại động tâm với nữ thần gì đó đâu, cậu không phải loại người ấy, tôi giận anh ta châm ngòi li gián, bà nó chứ." Vừa rồi cậu thật muốn đạp Diêu Tiềm Giang mấy cái, tuy cậu biểu hiện rất điềm tĩnh nhưng trong lòng thật sự thấy hơi mất tự nhiên. Diêu Tiềm Giang miêu tả cảnh tượng hai dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cùng thuộc tính gặp nhau như gặp tình nhân vậy, cách ăn nói này không hổ là luật sư, khiến cậu muốn khâu miệng anh ta lại.

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Bất cứ điều gì Diêu Tiềm Giang nói, anh đừng tin."

"Tôi hiểu."

Liễu Phong Vũ cười nhìn hai người, lắc lắc đầu.

Tùng Hạ hỏi: "Liễu ca sao thế?"

"Hâm mộ."

"Gì ạ?"

"Không có gì, ăn của cậu đi."

...

Sau khi bữa tiệc kết thúc, Tào Tri Hiền kéo Thành Thiên Bích sang một bên, nói chuyện hồi lâu. Hắn về chỗ rồi, Trang Nghiêu hỏi: "Nói gì vậy?"

"Nói lần này người Mỹ tới thăm, Từ Ưng có thể có hành động khác, bảo chúng ta cẩn thận."

"Nói là Từ Ưng, chi bằng nói là Trang Du đi." Trang Nghiêu cười châm chọc: "Không kéo ông ta xuống đâu mà lo, đi thôi, về nhà."

Sáu người ngồi trên người A Bố, chậm rãi đi về viện khoa học.

***

Khi đi qua một con phố, Liễu Phong Vũ vỗ vỗ A Bố: "A Bố, dừng ở đây."

A Bố quay đầu nhìn hắn một cái, bước chân chậm lại.

"Liễu ca, anh làm gì thế?"

"Mấy đứa về trước đi, anh dẫn Tiểu Đặng đi chơi."

"Chơi? Chơi ở đâu?" Tùng Hạ nhìn chung quanh, gần như đâu cũng tối om, chỉ có ít ỏi mấy căn nhà là có đèn đóm.

"Không cần biết." Liễu Phong Vũ bá cổ Đặng Tiêu: "Đi, Liễu ca dẫn cưng đi chơi."

Đặng Tiêu chớp mắt: "Liễu ca, anh say rồi à?"

"Có chút rượu ấy say thế nào được, cậu cứ đùa."

Hắn nói xong thì túm Đặng Tiêu định trượt xuống khỏi người A Bố, Đường Nhạn Khâu đưa tay kéo hắn lại: "Tiểu Đặng nói đúng, anh say rồi, A Bố về thôi."

"Dừng lại, A Bố!" Liễu Phong Vũ hất tay hắn ra: "Tôi không say, tôi muốn dẫn Tiểu Đặng đi chơi."

Đường Nhạn Khâu cau mày: "Anh chơi cái gì?"

Thành Thiên Bích nhìn phía xa: "Cái chỗ treo rèm đỏ đó là kỹ viện phải không?"

Trang Nghiêu hất cằm: "À, phải, chỗ đó là nơi gọi là 'làng chơi', phố này chỉ cần nhà nào thắp đèn thì cũng đều là kỹ viện."

Tùng Hạ nhìn Liễu Phong Vũ, không nói lời nào.

Đường Nhạn Khâu mở mắt trừng trừng: "Anh muốn đi... còn muốn dẫn Tiểu Đặng đi cùng?"

Đặng Tiêu căng thẳng ngồi ngay ngắn, nhìn đèn đuốc phía xa, vừa căng thẳng vừa hiếu kỳ.

Liễu Phong Vũ cười nhạo: "Thì sao? Liên quan quái gì đến cậu?"

Đường Nhạn Khâu trừng mắt nhìn hắn, cao giọng nói: "A Bố, đi, về nhà!"

Liễu Phong Vũ cũng hô lớn: "A Bố, dừng lại!"

A Bố "meo" một tiếng, quay đầu lại u oán nhìn họ, người kêu nó đi người bắt nó dừng, nó chỉ có thể đi rồi lại dừng dừng rồi lại đi.

Đường Nhạn Khâu lạnh lùng nói: "Anh... anh điên rồi sao, hay là uống đến mụ mị đầu óc rồi? Tiểu Đặng mới có mấy tuổi, anh..."

"Mười tám, lớn rồi." Liễu Phong Vũ dùng sức đẩy hắn ra: "Mẹ nó gì mà lắm chuyện thế, có phải dẫn cậu đi đâu." Nói đoạn lại túm tay Đặng Tiêu: "Đi thôi."

Đường Nhạn Khâu nắm cổ áo, vật Liễu Phong Vũ xuống người A Bố, nói từng từ: "Về – nhà."

Đặng Tiêu ở bên cạnh không biết làm sao.

Liễu Phong Vũ cả giận: "Mẹ nó cậu bị bệnh à, tôi muốn đi đâu cần cậu lo chắc, tôi đến Bắc Kinh lâu vậy rồi còn chưa hưởng thụ được một lần đâu, buông ra!"

Đường Nhạn Khâu phẫn nộ quát: "A Bố, đi!"

A Bố lắc lắc đầu, quyết định nghe lời Đường Nhạn Khâu, nhanh chân chạy.

Liễu Phong Vũ giơ tay tát Đường Nhạn Khâu một cái: "Buông ra!"

Đường Nhạn Khâu bắt lấy hai tay hắn, khiến hắn không thể động đậy.

Liễu Phong Vũ lạnh lùng nói: "Tôi nói lần cuối, buông ra."

Đường Nhạn Khâu lạnh nhạt đáp: "Tôi nói, về nhà."

Tùng Hạ nhỏ giọng khuyên: "Hai người đừng cãi nhau nữa..." Đây là lần cãi nhau ồn ào nhất của Đường Nhạn Khâu và Liễu Phong Vũ, trước kia đa phần chỉ là trêu đùa, bây giờ tất cả mọi người đều nhìn ra được, họ đang cãi nhau thật.

Thành Thiên Bích kéo người cậu về: "Kệ họ đi."

Trang Nghiêu nằm xuống đầu A Bố, miễn cưỡng nói: "Đánh nhau thì xuống đi."

Đặng Tiêu vội nói: "Đường ca, đừng như vậy, bọn em không đi là đ..."

"Ai nói không đi, thằng này nhất định dẫn cậu đi! Đường Nhạn Khâu thằng ngơ này, cậu dựa vào cái gì mà cấm bọn này? Thằng đệ cậu dùng để nguyện trung thành với vợ tương lai của cậu, chả phải tôi, mẹ nó tôi muốn làm gì thì làm!" Trong chớp mắt, Liễu Phong Vũ tiết ra dịch tiêu hóa từ dưới da, bàn tay Đường Nhạn Khâu đang tóm cổ tay hắn run lên, lập tức chảy máu, mùi hôi thối tỏa ra trong không khí.

"Mẹ nó còn không buông tay!"

Đường Nhạn Khâu trừng hắn, đau đến mồ hôi đầy đầu cũng không chịu buông.

Thành Thiên Bích đi đến trước mặt hai người, dùng sức tách tay họ ra, đôi mắt hắn phát lạnh nhìn Liễu Phong Vũ: "Khả năng của anh không phải dùng để đối phó với người mình, bất cứ lúc nào cũng không được, lần sau còn như vậy, tôi sẽ chặt tay anh. Hai anh lăn xuống dưới cả đi, giải quyết xong vấn đề hãy về." Nói xong túm tay Liễu Phong Vũ ném hắn xuống khỏi người A Bố.

Đường Nhạn Khâu giang cánh, đón được Liễu Phong Vũ trước khi hắn đáp đất, nâng hắn bay đi, trong trời đêm chỉ lưu lại tiếng gào của Liễu Phong Vũ.

Đặng Tiêu ôm gối ngồi một bên, cậu cảm giác mình gặp rắc rối rồi, không dám nói gì, nhưng cậu lại hết sức ấm ức, không phải cậu muốn đi mà, tuy cậu cũng có chút hiếu kỳ...

Tùng Hạ thở dài: "Tiểu Đặng, không sao, không phải lỗi của cậu."

Họ đều nhìn ra chuyện giữa Đường Nhạn Khâu và Liễu Phong Vũ, đại khái chỉ có Tiểu Đặng là không hiểu. Một người cứng nhắc bảo thủ, một người lỗ mãng phong lưu, hai người này tính cách quá khác biệt, căn bản không giống người của cùng một thế giới, tuy nhiên có lẽ chính vì thế nên mới có sức hấp dẫn đặc biệt.

***

Khi họ trở về viện khoa học, Tùng Chấn Trung đã sớm về, hơn nữa hình như đang chờ họ.

Mọi người đi vào phòng thí nghiệm, Tùng Chấn Trung hưng phấn nói: "Sản lượng năng nguyên kiểu mới mỗi ngày đều đang tăng lên, đến khi mọi người đi Vân Nam và Thanh Hải là có thể tùy tiện ngồi máy bay vận tải. Không đến mấy tháng, chúng ta có thể tái tổ chức lực lượng không quân, hiện giờ số lượng máy bay trinh sát phái đi Thanh Hải và Hoa Nam đã gia tăng gấp đôi. Hơn nữa, một vài nhà máy công nghiệp quân sự ở Bắc Kinh sẽ hoạt động lại trong vòng một tháng nữa để sản xuất ra nhiều năng nguyên và vũ khí mới, đến lúc đó cũng sẽ gia tăng nghề nghiệp, năng nguyên kiểu mới có thể khiến thành phố này hồi sinh."

Trang Nghiêu vui mừng: "Chỉ cần có đủ năng nguyên là chúng ta có thể khôi phục lực lượng quân sự trước kia, còn có thể thúc đẩy sản xuất. Thêm một năm nữa, có lẽ chúng ta có thể nhìn thấy đèn đường đã lâu không thấy."

Tùng Chấn Trung vui mừng khó kiềm chế: "Mọi người thấy không? Mọi chuyện đều đã đi vào quỹ đạo, công cuộc tái thiết loài người có tương lai tốt đẹp: Nông nghiệp, chăn nuôi, thông tin, công nghiệp đều đang hồi sinh. Bây giờ mới chỉ là Bắc Kinh, nhưng từ từ sẽ lan ra toàn quốc. Quốc gia này tuy chịu đủ tàn phá nhưng chưa từng bị đánh đổ, chỉ cần cho tôi thêm năm năm, các thành phố phía Bắc Trường Giang cơ bản đều có thể khôi phục mức sống của những năm 60, thêm mười năm nữa..."

Trang Nghiêu thản nhiên nói: "Giáo sư, chúng ta không có năm năm, càng không có mười năm."

Tùng Chấn Trung tựa như trái cà nhăn nhúm, héo rũ trong nháy mắt, anh tháo kính mắt xuống, xoa xoa mắt, cười khổ: "Hưng phấn quá nên quên hết rồi."

Tùng Hạ nói: "Chú, do chú mệt quá đấy thôi. Những chuyện chú nói đều sẽ thành sự thật, chẳng những chúng ta có năm năm mười năm mà còn có thể có ngàn năm vạn năm, chỉ cần chúng ta có thể chiến thắng ý thức Cambri."

Tùng Chấn Trung gật đầu: "Chú vẫn có niềm tin."

"Chú, chú đến điểm giới hạn chưa?"

Tùng Chấn Trung nói: "Sắp rồi, mấy ngày nữa."

"Vậy trong ba ngày này chú có thể ngoại trừ tiếp đãi khách khứa thì đừng làm chuyện khác, bồi bổ tinh thần, chuẩn bị đột phá cấp hai không?"

Tùng Chấn Trung cười: "Được."

Sau khi khuyên Tùng Chấn Trung về phòng, họ cũng về nghỉ. Tùng Hạ ở phòng kế bên Liễu Phong Vũ, cậu nghe thấy đến tận nửa đêm cửa phòng hắn mới có động tĩnh.

***

Tùng Chấn Trung, Đường Đinh Chi đều đạt tới điểm giới hạn thăng cấp vào hai ngày sau. Myron Babbott thì đã tới từ sớm, có điều họ vẫn quyết định để Myron thăng cấp trước.

Đường Đinh Chi muốn Tùng Hạ nhìn trộm ký ức của Myron, xem được bao nhiêu thì xem, nhất là những chuyện liên quan đến Long Huyết nhân.

Mọi chuyện tiến hành hết sức thuận lợi, Tùng Hạ quen thuộc mở ra cánh cửa ký ức của Myron. Đó là một người đàn ông trước sau như một, cởi mở, nhiệt tình, ngay thẳng, từng có gia đình hạnh phúc và cuộc sống thành công. Từ trong trí nhớ của Myron, cậu nhìn thấy tình hình hiện tại của nước Mỹ, cũng giống Trung Quốc, đầy rẫy hoang tàn. Cậu nhìn thấy không ít chuẩn bị của chính phủ Mỹ để chống lại tận thế, không thiếu những chuyện đáng để tham khảo. Cậu nhìn thấy dị nhân tiến hóa não bộ của nước Mỹ đang không ngừng tạo ra dị nhân và Long Huyết nhân, hơn nữa, Long Huyết nhân của họ nhiều hơn biết bao nhiêu lần số lượng hơn ba mươi người Đường Đinh Chi từng nói. Cậu nhìn thấy rất nhiều rất nhiều hình ảnh khiến cậu hoa cả mắt. Đương nhiên, cậu cũng không bất ngờ khi nhìn thấy sâu trong tiềm thức của Myron đang âm thần chôn giấu một miếng ngọc Con Rối.

Myron thuận lợi thăng cấp, Tùng Hạ hết sức mệt mỏi. Thấy cậu đi ra, Trang Nghiêu hỏi: "Nhìn thấy gì hữu dụng không?"

"Trong đầu anh ta cũng có ngọc Con Rối, còn nữa, nhất định họ đã phát hiện ra cái gì đó về bí mật của Long Huyết nhân, họ có rất nhiều Long Huyết nhân."

Đường Đinh Chi cau mày: "Rất nhiều? Bao nhiêu?"

"Ít nhất trên trăm."

Đường Đinh Chi mở mắt trừng trừng: "Sao có thể? Nhiều hơn chúng ta? Trong thời gian hơn một năm?"

Tùng Hạ gật đầu: "Thật, đặt trong bể dung dịch nuôi cấy, ai nấy cũng mắt trợn tròn."

Thẩm Trường Trạch trầm mặc: "Xem ra tôi phải gặp House một lần."

"Nhân tiện hỏi tiến độ tu luyện của ông ta một chút." Trang Nghiêu nhìn hắn: "Nếu có thể xem ký ức của House thì tốt, họ nhất định phát hiện ra chuyện gì đó chúng ta không biết, nếu có thể đột phá chướng ngại chế tạo Long Huyết nhân, chúng ta có thể tạo ra nhiều chiến sĩ lợi hại hơn."

Đường Đinh Chi nét mặt nghiêm trọng nhìn Thẩm Trường Trạch: "Lần này House đến cùng Myron nhất định có mục đích, tôi cũng đi, tôi muốn thấy ông ta nói dối chúng ta, sau đó truy vấn ông ta." Nói xong bước nhanh về hướng thang máy.

Tùng Hạ lắc đầu: "Dị nhân tiến hóa não bộ cũng không thể chọc vào."

Trang Nghiêu nói: "Cần làm gì thì làm đi, đừng để lãng phí thời gian, chúng ta chỉ còn cách kế hoạch đi Thanh Hải có bốn tháng."

Chương 184

Sắt thép từ những ngôi nhà cũng phải oằn mình trước cơn bão điện từ...

.

.

.

Trong lúc Myron Babbott tĩnh dưỡng, Trang Nghiêu soát lại một lần ký ức Tùng Hạ nhìn thấy từ trong đầu Myron, thông qua ánh mắt của Myron, Tùng Hạ thấy một vài thông tin quan trọng. Ngoại trừ chuyện Long Huyết nhân thì còn có ngọc Con Rối trong tay chính phủ nước Mỹ, chỉ là cậu nhìn thấy có hơn sáu miếng, vượt quá ba miếng mà chính phủ Mỹ đã công bố. Việc lợi dụng ngọc Con Rối của người Mỹ cho họ nhiều ý tưởng. Người Mỹ dùng ngọc Con Rối làm nguồn năng lượng quan trọng cho máy móc cỡ lớn để cải tạo đất đai và hạt giống, ngoài ra còn có rất nhiều cách sử dụng khác. Trong trí nhớ của Myron, phần lớn những cách nước Mỹ sử dụng ngọc Con Rối thì họ cũng đã sử dụng, nhưng có thêm những ý tưởng mới mẻ này có thể giúp họ khai thác thêm nhiều cách sử dụng ngọc hơn.

"Lúc chiến đấu, Myron như thế nào?"

"Rất thú vị, toàn thân anh ta có thể bao trùm trong áo giáp kim loại, có thể điều khiển bất cứ loại kim loại nào, còn có thể tạo ra kim loại với điều kiện là nguyên tố của loại kim loại đó có trong cơ thể người, ví dụ như sắt, đồng..."

Trang Nghiêu giơ tay lên: "Lược bỏ ví dụ đi, tôi có thể đọc thuộc lòng toàn bộ nguyên tố cấu thành cơ thể con người, không cần anh nói cho tôi biết anh ta có thể tạo ra kim loại gì."

Tùng Hạ xoa xoa đầu nó: "Nhỏ mà đáng ghét."

Liễu Phong Vũ nói: "Như vậy sau khi thăng cấp, hắn sẽ nguyên tố hóa, biến thành người kim loại thật sự, biệt danh của hắn không nên gọi là 'Iron Man', phải là Transformers mới đúng."

Đặng Tiêu cười: "Thế anh ấy có biến ra được đầu điện không? Với cả kê kê bằng vàng nữa, ha ha ha ha."

Tùng Hạ cũng cười: "Trong lịch sử có rất nhiều đế vương hy vọng có thể dựng nên cho mình một pho tượng bằng vàng, Myron nhất định là người hoàn hảo nhất, đáng tiếc bây giờ vàng bạc cũng không đáng giá, không thì anh ta sẽ trở thành người giàu nhất thế giới."

"Kim loại có giá trị ở bất cứ thời điểm nào." Trang Nghiêu mở máy tính ra, ngón tay lạch cạch gõ tiếng Anh: "Lần tới gặp mặt tôi cần anh ta tổng hợp cho tôi một số kim loại, tiện hơn việc phái người ra ngoài tìm kiếm."

"Để làm gì?"

"Có tác dụng lớn, cải tạo vũ khí cho các anh, chế tạo thuốc nổ, thuốc độc, anh ta nhất định đã quen tạo ra mấy thứ này cho chính phủ của mình."

Đặng Tiêu hỏi: "Tiểu Trang Nghiêu, trước khi xuất phát đi Thanh Hải, khẩu Gatling của anh có thể cải tạo thành vũ khí năng nguyên vô hạn không? Cũng không phải anh ngại súng đạn nặng nề, có điều vác nó đi theo quả thật rất phiền."

"Tôi sẽ cố gắng hết sức." Trang Nghiêu nhìn Tùng Hạ: "Nghiên cứu công cụ phòng thủ của anh thế nào rồi?"

"Tiến triển thuận lợi."

"Rất tốt, đại khái tôi còn cần một đến hai tháng để hoàn thiện vũ khí, sắp xếp lại những thứ anh lấy được từ ngọc cổ trong sáu ngày thăng cấp đi, chúng ta sẽ nghiên cứu từng bước từng bước một."

"Được." Tùng Hạ hoạt động gân cốt một chút: "Tôi no rồi, chú tôi và đại tá Đường chắc hẳn cũng đã chuẩn bị tốt, chúng ta qua đó thôi."

Thành Thiên Bích đứng lên: "Đi thôi."

Mọi người rời khỏi phòng ăn, đi đến khu thí nghiệm.

***

Tùng Chấn Trung và Đường Đinh Chi đứng ở cửa phòng thí nghiệm, đang nói gì đó.

Tùng Hạ đi qua, vỗ vỗ bả vai Tùng Chấn Trung, cười nói: "Chú, chú không căng thẳng chứ."

Tùng Chấn Trung cười: "Đâu có"

Trang Nghiêu khoanh tay nhìn họ: "Tôi chờ hai anh cùng chia sẻ thành quả suy nghĩ của mình. Có điều hãy nhớ, nhất định phải đi theo sự dẫn đường của Thành Thiên Bích, hai người các anh không thể đồng thời tới điểm mấu chốt, Tùng Hạ sẽ không chống đỡ được."

Đường Đinh Chi nói: "Yên tâm. Chúng ta sắp dung hợp thành quả suy nghĩ của ba người, nhất định sẽ đạt được nhiều hơn Trang Du."

Al vòng tay qua hông Đường Đinh Chi, hôn lên tóc anh: "An toàn là trên hết, biết chưa?"

Đường Đinh Chi quay đầu cười với hắn: "Biết rồi."

Al đỡ cằm anh, dịu dàng đặt xuống một nụ hôn, ngón tay thanh mảnh vuốt ve tóc anh.

Các nhà khoa học chung quanh tuy đều đã quá quen thuộc, nhưng đối mặt với hành động rõ ràng như vậy vẫn có chút mất tự nhiên, ai nấy đều quay đầu đi.

Hai người lại hoàn toàn không coi ai ra gì, hôn xong, Al giữ nụ cười nhẹ, Đường Đinh Chi sắc mặt như thường, nói: "Đi thôi, vào trong."

...

Sau khi Tùng Chấn Trung và Đường Đinh Chi tiến vào phòng thí nghiệm, cửa phòng bị đóng lại, lúc này, không ai vào trong cùng họ. Thành Thiên Bích vẫn là người dẫn đường, nhưng là thông qua bộ đàm bởi khi hai dị nhân tiến hóa não bộ đồng thời thăng cấp sẽ khiến những người tiến lại gần họ đau đầu khủng khiếp, cho dù là Thành Thiên Bích thì ở trong hơn hai mươi tiếng cũng sẽ không chịu nổi.

Tùng Hạ không yên lòng về Tùng Chấn Trung, cậu và Thành Thiên Bích đứng trong phòng theo dõi, chăm chú nhìn hai người bên trong.

***

Thời gian một ngày nhanh chóng trôi qua, căn cứ theo sự dẫn đường của Thành Thiên Bích, Tùng Chấn Trung sẽ đẩy nhanh tốc độ, đột phá trước. Thời điểm năng lượng của Tùng Chấn Trung dâng cao, Tùng Hạ tiến vào phòng thí nghiệm, dùng ý chí thật lớn khống chế thân thể mình vì cậu có cảm giác có thứ gì đó đang kích thích trí óc cậu, tranh đoạt quyền khống chế thân thể mình. Ảnh hưởng của hai dị nhân tiến hóa não bộ thật đáng sợ, thậm chí họ không nhằm vào cậu, chỉ có điều năng lượng của họ phát tán ra khắp phòng. Chẳng trách nghiên cứu viên và bảo vệ đều lui ra xa hơn hai mươi mét, không ai có thể ở quá lâu trong phòng thí nghiệm này, nếu không có thể sẽ điên mất.

Tùng Hạ ngồi xuống bên cạnh Tùng Chấn Trung, nhỏ giọng nói: "Chú, năng lượng của hai người quá mạnh, cháu giờ đã thấy buồn nôn chóng mặt, chú nhất định phải phối hợp với cháu, thăng cấp trong vòng mười phút, cho dù lúc này chú có muốn suy nghĩ thêm nhiều thế nào thì cũng phải nghe lời cháu, được chứ ạ?"

Tùng Chấn Trung gật đầu.

Tùng Hạ nhắm mắt lại, đưa năng lượng vào trong cơ thể Tùng Chấn Trung. Cũng giống Trang Du và Trang Nghiêu, từ trong đầu Tùng Chấn Trung, cậu nhìn thấy không ít hình ảnh quen thuộc, ba mẹ cậu, ông bà nội, nhà cửa ở quê, thành quả nghiên cứu của Tùng Chấn Trung, rất nhiều, Tùng Hạ không có ý định tra xét ký ức của chú cậu nên dồn toàn bộ tinh lực vào việc thăng cấp.

Tùng Chấn Trung không cố chấp như Trang Nghiêu, năng lượng Cambri mang tính hủy diệt của anh cũng chỉ chiếm tổng cộng không đến 70% năng lượng, anh tích cực phối hợp với Tùng Hạ. Bằng sự cùng cố gắng của hai người, nguồn năng lượng Thủy khiến đầu óc người ta căng trướng chợt tắt, về tới hạt nhân năng lượng của anh, Tùng Chấn Trung thành công thăng cấp.

Tùng Hạ đỡ lấy thân thể suy yếu của chú mình, dưới sự trợ giúp của bảo vệ dìu anh ra ngoài. Tùng Hạ cũng cùng ra, cậu nhất định phải hít thở không khí.

Al hỏi: "Cậu ấy còn cần bao lâu?"

"Khoảng hai, ba tiếng, không còn bao lâu." Tùng Hạ thở hổn hển, có chút mệt mỏi. Sau khi thăng cấp, năng lượng trong cơ thể cậu đã tăng lên ít nhất gấp đôi. Nếu là trước kia, cậu không thể liên tục giúp hai người thăng cấp trong vài tiếng ngắn ngủi, nhưng với cậu bây giờ mà nói thì lại không phải việc gì khó.

...

Không lâu sau, Đường Đinh Chi cũng đến thời khắc mấu chốt, Tùng Hạ đưa năng lượng vào cơ thể anh, bị bắt phải xem một vài ký ức. Từ trình độ nào đó mà nói thì vận mệnh của Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu có chỗ giống nhau, họ đều được "chế tạo" ra. Song điểm khác nhau là Trang Nghiêu là thể nhân bản của Trang Du, còn Đường Đinh Chi sinh ra vì "kế hoạch thiên tài", đó là kế hoạch tuyển chọn thụ tinh ống nghiệm bằng việc kết hợp tinh trùng và trứng mang theo chỉ số thông minh cực cao để bổ sung cho quốc gia các nhà nghiên cứu khoa học ưu tú nhất. Từ trí nhớ của Đường Đinh Chi, Tùng Hạ còn nhìn thấy những chuyện vài năm trước của Thẩm Trường Trạch, Thiện Minh và Al, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng có vẻ thật là một sự trải nghiệm huyền thoại, cũng thấy được vào thuở đầu tận thế, tộc Long Huyết đã gặp phải những thử thách gì, không thoải mái hơn bao nhiêu hành trình vượt hơn 2000 km đến được Bắc Kinh của nhóm họ.

***

Sau khi giúp Đường Đinh Chi thành công thăng cấp, Tùng Hạ gần như đã mệt không đứng dậy được.

Al ôm Đường Đinh Chi đã hôn mê đi, Thành Thiên Bích cũng dìu Tùng Hạ ra ngoài.

Trang Nghiêu nói: "Cảm giác xem trộm ký ức của người ta không tồi chứ."

Tùng Hạ hổn hển: "Tôi không cố ý xem."

"Nhưng anh vẫn hiếu kỳ, phải, ai cũng có lòng hiếu kỳ, nhất là đối với bí mật của người khác. Nếu tôi nói nếu cứ tiếp tục tiến hóa, tôi cũng có thể xem trộm ký ức của các anh, các anh có sợ không?"

Thành Thiên Bích cau mày: "Thật ư?"

"Chỉ là một suy đoán mà thôi, ví dụ tôi có thể tách ra một đoạn sóng điện não ngắn của anh, qua đó mà dù không cần nhìn nét mặt, không cần nghe những gì anh nói, tôi cũng có thể cảm nhận được cảm xúc hiện tại của anh. Ngoại trừ cực kỳ thông minh, dị nhân tiến hóa não bộ còn có tác dụng điều khiển và phân tích trí óc đặc biệt. Khi tôi đột phá cấp ba, tôi có thể hoàn toàn khống chế một người, cho dù chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn song cũng có thể thay đổi rất nhiều chuyện."

Tùng Hạ cười: "Chẳng lẽ đến điểm tận cùng của tiến hóa, dị nhân tiến hóa não bộ mới là người vô địch?"

"Dưới điều kiện nào đó thì đúng. Dù sao thì động vật não bộ càng kém phát triển, ý chí càng yếu nhược thì càng dễ bị chúng ta khống chế."

Đặng Tiêu hiếu kỳ: "Vậy chẳng phải em có thể khống chế A Bố ư?"

"Có thể, có điều không phải bất khả kháng thì tôi sẽ không làm, sẽ có tổn thương tới đầu óc nó." Trang Nghiêu nhìn cậu ta: "Tôi không muốn khiến A Bố ngốc như anh."

Đặng Tiêu la lên: "A Bố chỉ có IQ của đứa trẻ năm, sáu tuổi, em đừng khinh người quá đáng."

"Anh dù có lên đến cấp bảy thì IQ cũng sẽ không biến hóa, nhưng A Bố thì sẽ càng ngày càng thông minh, cho đến một ngày nó vượt qua anh." Trang Nghiêu nhếch miệng cười: "Có thấy nguy hiểm không?"

Đặng Tiêu bĩu môi, nhỏ giọng: "Còn lâu anh mới tin."

"Sớm muộn gì tôi cũng sẽ chứng minh cho anh xem."

...

Trang Nghiêu nói: "Tùng Hạ, anh về nghỉ đi, thời gian thí nghiệm chính thức của Chu Phụng Lam và Myron đặt vào ngày mai, chúng ta đều phải đi, tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên ở Bắc Kinh đều sẽ được mời."

"Được, mấy ngày nay Ngô Du có tin gì không?"

"Không."

"Cậu thấy hắn ta có đi theo chúng ta đến Thanh Hải không?"

"Sẽ."

"Cậu khẳng định vậy ư?"

"Tôi chắc đến tám phần, có điều, còn cần chúng ta cố gắng một chút." Trang Nghiêu nở nụ cười ranh mãnh.

***

Chiều ngày hôm sau, những người tham dự và chứng kiến cuộc thí nghiệm đều tập hợp ở viện khoa học, được bảo vệ ở viện khoa học dẫn tới khu thí nghiệm ở ngoại ô thành phố.

Xét thấy sức phá hủy lần trước Diêu Tiềm Giang và Ngô Du tạo thành nên vì lựa chọn một chỗ thích hợp mà họ đã bí mật thí nghiệm, tốn không ít công sức, hơn nữa trước tiên phái người đi dọn dẹp hiện trường, bảo đảm chung quanh không có cư dân, cũng không có ai nhìn thấy họ đang làm gì.

Chu Phụng Lam và Trang Du ngồi trên một con sói cao năm mét oai phong ngạo mạn xuất hiện ở nơi thí nghiệm, khi A Bố đi qua người nó, con sói kia phát ra tiếng gầm gừ cảnh cáo.

Bộ lông của A Bố dựng đứng cả lên, nhe nanh, từ trong cổ họng phát ra tiếng gầm nhẹ.

Trang Nghiêu xoa xoa lỗ tai nó: "Đừng sợ, bình tĩnh lại nào."

Con sói kia vẫn không ngừng khiêu khích A Bố, thậm chí còn dè dặt tiến lại gần đến chỗ A Bố. Thân thể cao lớn, ánh mắt xanh biếc, răng nanh lộ ra và cái lưỡi đỏ tươi của nó khiến người nhìn không rét mà run.

A Bố có chút kích động, thể tích của nó tuy lớn hơn nhiều con sói kia, nhưng cơ thể nó vẫn chảy dòng máu mèo nhà được thuần hóa, còn con sói này là dã thú thật sự.

Chu Phụng Lam hào hứng nhìn họ, không hề có ý định ngăn cản, lại còn cao giọng nói: "Ngại quá, đứa bé này là sói hoang, chẳng coi ai ra gì, thỉnh thoảng không nghe lời cho lắm, mau bảo con mèo nhép của mấy người trốn xa một chút đi, nó bị thương là tôi không chịu trách nhiệm đâu."

A Bố hung dữ kêu một tiếng, tiếng kêu lại có chút run rẩy.

Đột nhiên, một tiếng sư tử rống vang tận mây xanh khiến tất cả mọi người ở đây đều rung động đến run rẩy, một thân hình nâu xù mạnh mẽ nhảy đến như một tia chớp, chắn ngang A Bố và con sói kia.

Mọi người đều tập trung ánh nhìn vào đó, một con báo sư tử khổng lồ, ngồi trên người nó là thống lĩnh của Lục Đạo Hoàng Tuyền – Lý Đạo Ái.

Con báo sư tử kia hung tợn trừng con sói, con sói nhe răng, tuy nét mặt vẫn hung ác song lại vô thức lui về sau một bước, cuối cùng dưới cái nhìn chằm chằm của báo sư tử, nó mới chậm rãi xoay đầu bỏ đi.

Chu Phụng Lam hừ lạnh một tiếng, cũng quay đầu đi.

...

Tùng Hạ lên tiếng: "Hoắc Bạch?"

Hoắc Bạch xoay qua: "Thật khiến người ta không chịu nổi, mấy người xem có ai là nhân vật lớn lại đi cưỡi mèo."

Tùng Hạ nhìn, báo sư tử, sói, chim cắt trắng, cho dù là kẻ địch trước kia đụng phải thì tọa kỵ cũng hết sức oai phong, đúng là chẳng ai cưỡi mèo cả, có điều dù sao đi nữa thì chúng cũng không đẹp được bằng A Bố.

Hoắc Bạch đi đến bên cạnh A Bố, dùng chân vỗ vỗ vào ngực nó: "Còn sợ tao không?"

A Bố cúi xuống liềm liếm đầu Hoắc Bạch, sau đó kêu "meo" một tiếng, tiếng kêu có chút ấm ức.

Đặng Tiêu không phục: "Mèo thì sao, A Bố lợi hại lắm."

"Mèo vẫn hoàn mèo, nó vĩnh viễn không phải sư tử, cho dù dáng vẻ của nó lớn hơn bất cứ động vật biến dị nào tôi từng gặp, song nó vẫn quá nhát gan."

"A Bố không nhát gan."

"Phải xem nó gặp phải cái gì đã, nó sợ dã thú, tôi có nói sai không."

A Bố cúi đầu, nằm rạp xuống đất, cảm xúc rất suy sụp.

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "A Bố tuy sợ sói, nhưng nó vẫn sẽ chiến đấu với sói, chỉ cần vì chủ nhân của nó."

Hoắc Bạch cười nói: "Điều này tôi cũng tin đấy."

Lý Đạo Ái nhảy xuống khỏi người Hoắc Bạch: "Bữa tiệc lần trước chúng ta không có thời gian nói chuyện, gần đây các vị vẫn khỏe chứ?"

"Rất khỏe."

Lý Đạo Ái cười: "Tôi nghĩ cũng phải, tất cả đều đã thăng cấp, sĩ khí cực vượng, trạng thái cực tốt."

Trang Nghiêu nhìn Chu Phụng Lam và Myron đang nói chuyện với nhau: "Hôm nay sẽ đến phiên hội Phụng Lam sĩ khí cực vượng, trạng thái cực tốt."

"Có được sức mạnh như vậy, cho dù chỉ là tạm thời thì cũng rất hấp dẫn. Đáng tiếc, tôi thì ngay cả dị nhân phức tạp của mình đang ở đâu, rốt cuộc người đó có tồn tại hay không tôi cũng không biết." Lý Đạo Ái cúi đầu nhìn Trang Nghiêu: "Danh sách đi Thanh Hải đã quyết định chưa? Có tôi không?"

Trang Nghiêu nhìn lại hắn: "Anh muốn đi à?"

"Đương nhiên, căn cứ theo suy đoán của các cậu, không phải Thanh Hải sẽ có ít nhất một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên ư, nói không chừng chính là năng lượng Thổ. Vì khả năng này, tôi cũng phải đi Thanh Hải nhìn xem."

"Nếu anh cũng đi thì Bắc Kinh chỉ còn lại Chu Phụng Lam, đó là chuyện không thể xảy ra. Chúng tôi muốn làm sao để đưa Chu Phụng Lam đi, hoặc là giữ lại ít nhất một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên chống lại hắn. Thật ra thì bất luận thế nào cũng không đủ hoàn hảo, nhưng chúng tôi không thể mạo hiểm đưa tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đến Thanh Hải được, bởi vì có thể không ai trong số chúng ta sẽ thoát được cả. Cho nên, cảnh sát Lý, một nửa khả năng anh sẽ là người ở lại."

Lý Đạo Ái gật đầu: "Tiếc quá, tôi thật sự muốn đi."

"Nếu chúng tôi có thể may mắn gặp dị nhân năng lượng Thổ ở Thanh Hải, chúng tôi nhất định sẽ nghĩ cách cho hai người gặp mặt."

Lý Đạo Ái cười: "Điều kiện tiên quyết là mọi người phải sống mà rời khỏi đó."

"Điều kiện tiên quyết là chúng tôi còn sống mà rời khỏi đó."

Thành Thiên Bích nhìn về phía cách đó không xa: "Bắt đầu rồi."

***

Chu Phụng Lam và Myron đồng thời đi về bãi đất trống xa xa.

Đây là một thị trấn đã bị bỏ hoang, một năm trước từng vì nạn chuột mà rất nhiều cư dân phải di tản, là do Lý Đạo Ái ra mặt trấn áp, làm sụp nền đất, phá hủy hơn sáu mươi tổ chuột thì mới bình ổn được nạn chuột khuếch tán. Nay nơi này đã biến thành một tòa thành chết, chỉ có nhà cửa cũ nát và cỏ dại sinh trưởng tốt.

Trang Nghiêu hai mắt sáng lên nhìn hai người: "Hai anh đoán xem sẽ xảy ra chuyện gì."

"Không dễ tưởng tượng, sấm sét kết hợp với kim loại..."

Tùng Hạ nói: "Nhiệt độ cao? Điện từ trường?"

Trang Nghiêu nói: "Có thể có cả hai."

Một nghiên cứu viên dùng loa hô: "Tất cả mọi người và vật nuôi hãy lui về sau."

Tất cả mấy chục người đều lui về phía sau.

Chu Phụng Lam và Myron nhìn nhau.

Myron cười: "Chúng ta phải khống chế cho tốt, đừng làm ai bị thương."

Chu Phụng Lam lầu bầu: "Ai hiểu cái thứ tiếng chim đó chứ."

Myron vươn tay, nói bằng tiếng Trung: "Xin mời, Chu tiên sinh."

Chu Phụng Lam hít sâu một hơi, bắt tay với Myron.

Tức thì, nguồn năng lượng ập đến mãnh liệt như sóng cuộn, một tia sét giáng xuống từ trên trời, dữ dội đánh xuống hai người họ, quần áo của họ cháy thành than trong phút chốc. Một quả cầu điện từ xuất hiện nơi đôi bàn tay nối tiếp của họ, phát ra tiếng vang lách tách, sấm sét màu vàng dày đặc quanh thân khiến thoạt nhìn thì nó giống như một làn da nứt nẻ. Nhưng quả cầu điện từ đó lại càng ngày càng to, vô số vụn kim loại bị hút vào, bay nhảy cuồng loạn bên trong nó.

Quả cầu điện từ kia nhanh chóng bao bọc cơ thể hai người họ, càng ngày càng nhiều kim loại bị hút vào, lúc đầu chỉ là kim loại vụn vặt dưới đất, sau đó là ô tô bỏ đi, xe đạp và cả thùng rác. Cuối cùng, ngay cả cửa sổ, đồ dùng từ những ngôi nhà hai bên đường cũng thoát khỏi vị trí của chúng, bay vào trong quả cầu, khiến nó nhanh chóng phình to, cuối cùng biến thành một cơn bão điện từ đường kính hơn năm mét, điên cuồng cuốn lấy kim loại xung quanh như một chiếc vòi rồng. Sắt thép từ những ngôi nhà cũng phải oằn mình trước cơn bão điện từ, dưới sự lôi kéo của nó, bị buộc phải dời chỗ, nhà cửa bê tông cốt thép tan thành từng mảnh!

Mọi người khiếp sợ nhìn cảnh tượng có sức công phá khủng khiếp này, cho đến khi có người nhận ra hoàn cảnh, Tùng Chấn Trung giật lấy loa, hô to: "Đẩy nó qua chỗ khác! Mau!"

Vừa dứt lời, xe ô tô của Từ Ưng ở cách đó hơn trăm mét bị kéo lên không trung, sắp bị cuốn vào trong cơn lốc.

Một dị nhân giữ được cái hãm xung của ô tô, một dị chủng cây liễu khác thì vươn ra hàng trăm nhánh liễu, bọc chặt ô tô lại, nhưng lực hút của quả cầu điện từ này càng lúc càng lớn, tất cả kim loại bị hút vào nó đều bị xé toạc thành từng mảnh trong nháy mắt.

Trang Du cũng la lớn: "Chu Phụng Lam! Đẩy nó qua chỗ khác! Hai người không thể giữ nó nữa, đẩy nó đi!"

Mọi người vừa lui về phía sau vừa hoảng sợ nhìn cơn bão điện từ như lốc xoáy này, đường kính của nó đã tăng tới tám mét, bên trong chứa vô số kim loại sắt vụn quay loạn. Nếu thứ này tiến về phía họ, ở đây có mấy người có thể thoát được?

Chu Phụng Lam và Myron phát ra tiếng rống cao vút, ra sức đẩy cơn bão điện từ kia ra xa. Nó giống một quả bom điện từ, đập mạnh vào một tòa cao ốc hai mươi tầng phía xa. Cơn bão tan rã, tuy rằng lấy sức hủy hoại của nó thì dùng từ nổ tung thì chính xác hơn. Vào giây phút tan rã, nó phát ra tiếng nổ khổng lồ như thể có vạn tấn pháo hoa nổ trên đầu họ. Kim loại bị cuốn vào trong nó lúc trước bị hất tung ra, bắn tung tóe ra bốn phương tám hướng.

Thành Thiên Bích và Lý Đạo Ái lần lượt dựng lên tường gió và tường đất ngăn vụn kim loại ở bên kia mặt tường, nhưng vẫn có những mảnh vụn rất nhỏ chui lọt, song không tạo ra bất cứ thương tổn gì cho họ.

Nhưng mọi người lòng còn sợ hãi. Nhất là những người chưa được thấy sức hủy hoại của Diêu Tiềm Giang và Ngô Du lại càng cảm thấy hết sức khiếp sợ trước uy lực đáng sợ này.

Chu Phụng Lam và Myron trần truồng ngất xỉu. Hiển nhiên họ không thể khống chế được sức mạnh này, nhưng cũng có thể hiểu được, băng và nước tính chất nhu hòa, không có sức nổ đột ngột lớn như vậy. Hiệu quả của tổ hợp sấm sét và kim loại rất kinh người, thế công mãnh liệt, có lẽ bản thân Chu Phụng Lam và Myron cũng bị dọa, khiến nguồn năng lượng đó thiếu chút nữa thoát khỏi sự khống chế của họ.

...

Hai người được khiêng về, cho dù vừa đứng ở trung tâm trận bão song họ không hề bị tổn thương gì, chỉ có điều năng lượng kiệt quệ, ít nhất phải nghỉ ngơi ba ngày.

Trang Du tâm trạng mừng rỡ nhìn Chu Phụng Lam, sau đó lại cười nhìn về phía Từ Ưng: "Tư lệnh, không khiến ngài thất vọng chứ."

Từ Ưng gật đầu, tuy không có biểu cảm gì nhưng ánh mắt lại sáng lên: "Rất tốt, rất tốt."

Vài người Mỹ vây lấy Myron kiểm tra thân thể, có vẻ rất căng thẳng, đây là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên duy nhất của họ, là người hùng, thần linh của quốc gia, không cho phép có chút sai lầm nào.

Đường Đinh Chi nói với họ: "Không có việc gì đâu, cậu ta chỉ mệt mỏi thôi, nghỉ ngơi vài ngày là ổn."

Thành Thiên Bích sắc mặt nghiêm trọng, nói với Tùng Chấn Trung: "Đây là lần gặp nhau cuối cùng của Chu Phụng Lam với Myron chứ?"

"Nếu là ở Trung Quốc... thì đúng. Nhưng..." Tùng Chấn Trung nhìn Trang Du: "Nếu họ muốn đến Mỹ, chúng tôi không có điều kiện ngăn cản."

Trang Nghiêu nói: "Không ngăn được, có điều chúng ta nắm giữ nhiều dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên hơn, chính phủ nước Mỹ cũng không ngốc. Có điều, chúng ta cũng có một nhược điểm rất lớn."

Tùng Hạ gật đầu: "Jacqueline không biết tung tích, Ngô Du ở tận Trùng Khánh không chịu đến Bắc Kinh, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Hỏa phức tạp và Thổ phức tạp đến nay vẫn chưa lộ diện. Cho dù nắm giữ nhiều dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên song chúng ta lại không có một tổ hợp nào có thể lập tức hình thành phối hợp. Nhưng họ thì khác, chỉ cần họ kết thành đồng minh... thì sẽ có được sức mạnh tính đến giờ thì là mạnh nhất. Cho nên, nếu Myron trở thành đồng minh của họ, giữa chúng ta sẽ lại khôi phục về trạng thái ngang bằng."

"Điều kiện tiên quyết là Myron thật sự sẽ kết thành đồng minh với họ, tôi sẽ không để chuyện này xảy ra." Trang Nghiêu nhìn về phía Trang Du, Trang Du nở một nụ cười lạnh lẽo với họ.

Chương 185 ( PN )

Đường Đại Hiệp x Liễu Kiều Hoa (II)

Đường Nhạn Khâu nhẹ nhàng đặt tay trên lưng hắn, kéo hắn vào ngực mình, hình như đã phải dùng thật nhiều sức lực mới nói thành câu: "Anh rất... quan trọng với tôi."

.

.

.

Đường Nhạn Khâu túm Liễu Phong Vũ bay lên trời cao, trăng lạnh sao thưa, bốn phía tối om, nếu nhìn xuống thì lấy thị lực của Liễu Phong Vũ, hắn thậm chí không thể tính xem rốt cuộc thì họ cách mặt đất bao xa. Liễu Phong Vũ ra sức giãy dụa trong lòng Đường Nhạn Khâu: "Mẹ nó buông tôi ra!"

"Bây giờ? Anh muốn ngã chết à?"

"Bằng độ cao này có thể ngã chết tôi?" Tuy hắn không biết bay, song cũng không sợ rơi xuống từ trên trời.

"Yên nào, tôi đưa anh về."

"Đây không về! Mẹ nó cậu bị điếc à, đây không dẫn Tiểu Đặng đi nữa, đây đi một mình là được chứ gì!"

Sắc mặt Đường Nhạn Khâu cứng đờ, hắn bay lên đỉnh một cây đại thụ. Cây đại thụ này là cái cây rất nổi tiếng ở trung tâm Bắc Kinh vì nó cao hơn hai trăm mét, đã thành cột mốc của Bắc Kinh. Những cái cây giống nó có thể dễ dàng bắt gặp trong khu rừng của Thông Ma, nhưng trong thành phố thì tương đối hiếm thấy. Đường Nhạn Khâu thả Liễu Phong Vũ xuống thân cây, thân cây của nó thô như một chiếc giường đơn vậy.

Liễu Phong Vũ muốn nhảy xuống, nhưng hắn thấy hơi sờ sợ. Vừa rồi không tính được khoảng cách, có thể hắn còn có gan thử một lần, nhưng giờ đã biết cái cây này cao hơn hai trăm mét, hắn lại do dự. Đóa hoa dày dặn của hắn chắc hẳn có thể đỡ được hắn hoàn hảo không chút tổn hao, nhưng đối với một người không biết bay mà nói thì nỗi sợ rơi từ trên trời xuống đất đã xâm nhập vào cốt tủy.

Đường Nhạn Khâu ngồi xuống bên cạnh hắn, thu cánh về, lạnh nhạt nói: "Anh bình tĩnh một chút.."

Liễu Phong Vũ tức giận đến khuôn mặt vặn vẹo: "Tôi cần bình tĩnh làm gì? Đàn ông đi tìm thú vui không phải chuyện tự nhiên à? Huống chi bây giờ nó còn hợp pháp. Trong mắt cậu, tôi vốn là loại người này, trông cậu như thể bất ngờ lắm ha? Hay thật, lúc không hợp pháp thì thôi, bây giờ còn cần cậu đến lo?"

Đường Nhạn Khâu quay qua nhìn hắn, ánh mắt sâu sắc lạnh lùng, nhìn đến độ khiến Liễu Phong Vũ âm thầm cả kinh: "Đã là lúc nào rồi mà anh còn có tâm trạng vào những chuyện đó, chúng ta sắp đi Thanh Hải, chúng ta..."

"Liên quan đếch gì đến cậu, tôi ngủ với người khác một đêm chẳng suy thận, cũng không ảnh hưởng đến bất cứ kế hoạch nào. Nếu cậu lo chúng ta chậm trễ chính sự thật thì kêu Thiên Bích với Tiểu Hạ chia phòng trước đi? Đường đại hiệp, bản thân cậu băng thanh ngọc khiết thì thôi, còn muốn ép mọi người cùng làm hòa thượng với cậu chắc?"

"Họ... khác."

"Khác chỗ nào?"

Đường Nhạn Khâu khẽ nói: "Họ thật lòng."

"Đờ mờ, thật lòng cao quý vậy sao? Nói không chừng tôi đi chơi một đêm cũng tìm được chân ái đấy." Liễu Phong Vũ nhìn Đường Nhạn Khâu thì giận đến độ muốn cắn hắn, tâm trạng dâng trào, hắn thả người nhảy xuống từ thân cây. Đường Nhạn Khâu tóm cánh tay hắn, xách hắn lên, ghìm hắn trên thân cây, lạnh lùng nói: "Tôi nói lần nữa, anh ngồi yên ở đây cho tôi!"

"Dựa vào cái gì, Đường Nhạn Khâu đầu cậu bị bệnh à, dựa vào cái gì mà cậu quản tôi!"

"Anh say rồi, chờ ngày mai tỉnh rượu hẵng nói."

"Đây không say!" Liễu Phong Vũ đạp mạnh hắn một cái, giãy dụa muốn nhảy xuống. Không gian trên thân cây vốn hẹp, còn phải nâng hai kẻ sống sờ sờ, Đường Nhạn Khâu không khống chế tốt sức mạnh khiến cả hai thiếu chút nữa ngã khỏi thân cây. Hắn cũng tức giận, tóm hai tay Liễu Phong Vũ đặt trên đỉnh đầu, lấn đến chặn đôi chân đang đạp loạn kia, cũng quát khẽ: "Đứng yên!"

Liễu Phong Vũ thở hổn hển, hung tợn trừng hắn.

Lúc này hai người cách nhau quá gần, hơi thở ấm áp của đối phương khiến họ cảm thấy hai má hơi nong nóng. Liễu Phong Vũ nhìn vào mắt Đường Nhạn Khâu không chớp mắt, Đường Nhạn Khâu cũng nhìn lại hắn, hơi thở của họ ngày một dồn dập, không khí mờ ám khiến người ta nhịp tim tăng tốc.

Liễu Phong Vũ nói giọng khàn khàn: "Đường Nhạn Khâu, chẳng lẽ cậu ghen?"

Ánh mắt Đường Nhạn Khâu chợt lóe sự bối rối: "Đừng nói linh tinh."

Liễu Phong Vũ hừ lạnh một tiếng: "Thế thì buông tôi ra, tôi không nói đùa với cậu, nếu cậu chướng mắt tôi thì cách xa tôi ra một chút. Cậu cũng chẳng phải mẹ tôi, thế bây giờ cậu có ý gì?"

Đường Nhạn Khâu như người hóc xương, mãi không nói được.

"Cậu cấm được tôi hôm nay, chẳng cấm được tôi ngày mai." Liễu Phong Vũ đưa mắt nhìn cánh tay dính máu của Đường Nhạn Khâu: "Về đi, kêu Tiểu Hạ xem tay cho cậu."

Đường Nhạn Khâu không buông, hai người cứ giằng co như vậy.

Liễu Phong Vũ nổi giận mắng: "Mẹ nó rốt cuộc cậu muốn gì!"

Đường Nhạn Khâu cúi đầu, nhìn sâu vào Liễu Phong Vũ. Hắn cũng không biết mình muốn gì, chỉ có điều vừa nghĩ đến chuyện Liễu Phong Vũ sẽ đi đến nơi khiến hắn chán ghét, ôm một ai đó xa lạ, trần trụi, thân thiết... hắn không thể chấp nhận. Đôi môi mềm mại này sẽ hôn một người khác? Ánh mắt ẩn nét phong tình này sẽ nhìn một người khác? Hắn không thể chịu được chuyện tại một nơi hắn không nhìn thấy, Liễu Phong Vũ sẽ làm chuyện đó với người khác! Rốt cuộc hắn sao thế này?

Liễu Phong Vũ nhìn hắn trừng trừng: "Đường Nhạn Khâu, cậu đừng khinh người quá đáng, ngày mai đây có đi tìm mười người cậu cũng..."

Đường Nhạn Khâu đột nhiên cúi người xuống, ra sức chặn miệng hắn lại.

Liễu Phong Vũ hai mắt mở to, gió lạnh ùa đến, rượu tỉnh một nửa.

Sau lưng Đường Nhạn Khâu liền toát mồ hôi lạnh, môi hắn hơi run rẩy, hắn không biết tiếp theo mình nên làm gì, hắn chỉ cảm thấy... đôi môi này là của mình.

Sau vài giây ngẩn ra, Liễu Phong Vũ đảo khách thành chủ, ngậm lấy cánh môi Đường Nhạn Khâu, ngậm mút liếm láp. Hắn nhìn sâu thật sâu vào mắt Đường Nhạn Khâu, không muốn bỏ qua bất cứ ánh mắt nào lúc này của hắn.

Đường Nhạn Khâu xấu hổ đến nỗi mặt hắn cũng sắp bùng cháy, dứt khoát nhắm hai mắt lại, theo tiết tấu của Liễu Phong Vũ, cứng đơ cảm nhận cái nóng ướt mềm mại và rung động thâm tâm mà nụ hôn này mang đến cho hắn.

Liễu Phong Vũ thì thầm: "Ngay cả mắt mà cũng không dám mở?"

Đường Nhạn Khâu khẽ khàng mở mắt ra, vì căng thẳng nên hàng mi của hắn cũng hơi ươn ướt. Hắn nhìn Liễu Phong Vũ, không biết làm sao.

Liễu Phong Vũ ôm cổ hắn, cho dù tim đập nhanh như nổi trống song cũng ra sức duy trì sự bình tĩnh mặt ngoài: "Cậu đây là có ý gì, Đường đại hiệp?"

Đường Nhạn Khâu trầm mặc vài giây, nhỏ giọng nói: "Anh đừng đi..."

"Gì?"

"Đừng đi chỗ đó."

"Đây là cậu đang cứu vớt thanh niên sa ngã hả?"

"Không phải."

"Vậy thì là gì?" Liễu Phong Vũ trong lòng mừng rỡ suýt thì bật cười, mũi hơi xon xót, câu hỏi vừa rồi, Đường Nhạn Khâu nếu dám nói "Phải", hắn tuyệt đối sẽ cắn chết tên ngốc này.

Đường Nhạn Khâu nhìn hắn, giọng nói trầm trầm: "Nếu... nếu anh thích tôi, thì đừng đi chỗ đó."

"Nói rõ ra xem nào."

Đường Nhạn Khâu hít sâu một hơi: "Nếu anh thích tôi thì hãy trung thành với tôi, không được thích người khác, không được chạm vào người khác, không được nhìn người khác, chỉ thuộc về tôi, nếu anh làm được..."

Liễu Phong Vũ run giọng nói: "Nếu tôi làm được?"

"Tôi cũng có thể làm được." Đường Nhạn Khâu nhìn hắn, dùng một loại ngữ khí gần như là hồi hộp hỏi: "Anh có thể không?"

Liễu Phong Vũ cười nhẹ: "Đường Nhạn Khâu, cậu có thích tôi không? Nói thật."

Đường Nhạn Khâu có chút bối rối, thành thật đáp: "Tôi không biết, tôi không nên thích đàn ông, nhưng anh lại khác."

"Khác chỗ nào?" Liễu Phong Vũ ôm cổ Đường Nhạn Khâu, dùng miệng cọ cọ vào cằm hắn: "Hở?"

Đường Nhạn Khâu lúng túng: "Tôi không biết."

Liễu Phong Vũ chưa bao giờ thấy Đường Nhạn Khâu lại thú vị như vậy. Đôi khi hắn giống như tảng đá, cứng nhắc máy móc, đôi khi lại giống như kẹo bông, mềm mại đến độ khiến người ta chẳng nỡ xuống tay. Cho dù là thế thì việc bắt nạt hắn vẫn là thú vui của Liễu Phong Vũ, bao lâu cũng không chán. Liễu Phong Vũ xoa xoa mái tóc của Đường Nhạn Khâu, khẽ nói: "Cậu thích tôi đấy, có gì mà không biết, nếu cậu muốn sống cùng tôi thì không thể cưới vợ, cậu đã nghĩ kỹ chưa?"

Trầm mặc hồi lâu, Đường Nhạn Khâu gật đầu, giọng nói khàn khàn: "Anh cũng không thể."

"Tôi không cưới đâu, nói không chừng ngày nào đó tôi sẽ chết, sao có thể làm hại phụ nữ vô tội." Liễu Phong Vũ cười: "Cậu cũng vậy, cậu còn muốn có vợ? Đừng nói bây giờ cậu không sinh được con, cho dù có thể thì cậu dám cam đoan mình sống được bao lâu? Chúng ta mới hợp nhau nhất, muốn sống thì cùng nhau sống, nếu phải chết, có lẽ cũng cùng một lúc."

Đường Nhạn Khâu trầm giọng nói: "Anh nói đúng."

Liễu Phong Vũ nâng mặt hắn, cắn vào cánh môi dưới đỏ au của hắn, đầu ngón tay vuốt ve làn da bóng loáng của hắn, không khí ngọt ngào dần dần truyền đến thông qua nụ hôn nồng nhiệt.

Nếu không nhờ có đại nạn có một không hai này, Liễu Phong Vũ tin rằng đời này mình sẽ không kết giao với Đường Nhạn Khâu, thích một người cứng nhắc như vậy càng là chuyện hắn chưa từng nghĩ tới. Nhưng hắn thích vậy đấy, xem đi xem lại thì cho dù người này cố chấp không thú vị, song hắn vẫn thích.

Màu đỏ ửng trên mặt Đường Nhạn Khâu từ đầu chí cuối không hề biến mất, hắn dùng cánh tay chống trước người, duy trì khoảng cách 2, 3 xăng-ti-mét giữa lồng ngực hắn và cơ thể Liễu Phong Vũ, vừa muốn gần kề vừa e sợ gần kề, căng thẳng đến nỗi khiến hắn toát cả mồ hôi.

Liễu Phong Vũ ấn hông hắn, ghì thân thể hắn xuống, cũng cười nói: "Cậu tưởng mình đang hít đất à, cũng không biết mệt." Rồi vuốt ve lưng Đường Nhạn Khâu: "Không biết cậu to gan hay nhát gan nữa, ngay cả chạm vào tôi cũng không dám?"

Đường Nhạn Khâu toàn thân cứng ngắc, hắn thậm chí không dám thở mạnh, bởi vì theo mỗi lần hô hấp, hắn đều có thể cảm giác được mình đang kề vào lồng ngực nóng rực của Liễu Phong Vũ.

Liễu Phong Vũ cũng không khách khí, thò tay vào trong quần áo của Đường Nhạn Khâu, vuốt ve tấm lưng căng chặt của hắn: "Hừm, cảm xúc không tồi."

Đường Nhạn Khâu bắt lấy tay hắn, lắp bắp: "Chúng... chúng ta... về thôi."

"Vội gì, ở đây thoải mái hơn, không nóng không lạnh, còn không có ai quấy rầy." Liễu Phong Vũ cười hì hì hôn cằm hắn: "Cậu không biết là nên làm chút gì đó à?"

Đường Nhạn Khâu thì thào: "Về thôi, về muộn quá, mọi người sẽ lo lắng."

Liễu Phong Vũ cười: "Đường Nhạn Khâu, cậu thú vị quá, không phải cậu không được thật chứ? Sờ cái xem nào." Nói xong đưa tay lần mò xuống bên dưới, bắt được chuẩn xác bảo bối của hắn.

Đường Nhạn Khâu cả kinh, toàn thân thiếu chút nữa bộc phát.

Liễu Phong Vũ cảm giác được cái thứ có độ dài kinh người trong lòng bàn tay đang cứng lên từng chút một, hắn chớp mắt: "Khỏe mạnh ghê ha."

Đường Nhạn Khâu nghiến răng: "Anh buông ra."

Liễu Phong Vũ nhẹ nhàng kề vào tai hắn thổi khí: "Rốt cuộc cậu có muốn làm tôi hay không, hay để tôi làm cậu?"

Đường Nhạn Khâu kéo tay hắn lên, vành tai ngượng ngùng đỏ ửng: "Đủ rồi, về thôi."

Liễu Phong Vũ không nhịn được cười phá lên, trêu chọc Đường Nhạn Khâu đã thành trò tiêu khiển đệ nhất của hắn.

Đường Nhạn Khâu thật muốn khâu cái miệng đó lại, nhưng hắn trời sinh da mặt mỏng, lúc này hắn chỉ muốn mau mau rời khỏi đây, trốn vào trong phòng, điều đó sẽ khiến hắn cảm thấy an toàn hơn rất nhiều.

Đáng tiếc Liễu Phong Vũ căn bản không định buông tha, hắn lật người đè Đường Nhạn Khâu xuống, giọng nói khàn khàn: "Cậu còn đụng đến tôi, tôi sẽ cởi quần áo cậu ra đấy."

Cánh tay mạnh mẽ của Đường Nhạn Khâu ôm hông hắn, sợ hắn lộn xộn lại ngã.

Liễu Phong Vũ nằm sấp trên ngực hắn, ngón tay thanh mảnh lần mò đường nét trên gương mặt hoàn hảo của hắn, khẽ cười: "Nào, nói tôi nghe coi, cậu thích tôi ở chỗ nào? Ngoại trừ ngoại hình."

Ánh mắt Đường Nhạn Khâu hơi lóe lên, ấp úng hồi lâu vẫn cứng rắn nói câu "Không biết". Không phải do hắn không dám trả lời mà hắn thật sự không biết. Có lẽ hắn đã quen Liễu Phong Vũ trêu chọc mình, cho dù liên tục nhắc mình bản tính Liễu Phong Vũ là như thế, nhưng trong vô thức, hắn vẫn cho là thật. Sau khi nghĩ là thật, hắn không thể đối xử với Liễu Phong Vũ như bạn bè bình thường nữa. Khi nghĩ đến người này, tất cả cảm xúc của hắn đều khác biệt. Hắn và người này đã làm rất nhiều chuyện mà hắn tưởng chỉ có thể làm với vợ mình; bất luận lúc đầu có phải do hắn tình nguyện hay không, hắn đều theo bản năng xem Liễu Phong Vũ là người của mình. Đối với một người đàn ông như hắn mà nói, một khi sinh ra ý thức sở hữu đối với một người thì không thể thoát khỏi nó nữa.

"Sao lại không biết chứ, nói mau, cậu thích cái gì của tôi? Đương nhiên tôi vừa đẹp trai vừa thông minh vừa lợi hại, người thường rất khó chống lại mị lực của tôi, có điều tôi vẫn muốn nghe cậu nói một chút."

Đường Nhạn Khâu thở dài một hơi, gian nan sắp xếp ngôn từ: "Anh... chuyện anh làm với tôi... là chuyện vợ chồng mới làm, cho nên anh..."

Liễu Phong Vũ nheo mắt lại: "Chẳng lẽ cậu muốn nói với tôi, vì tôi ôm cậu hôn cậu nên phải chịu trách nhiệm?"

Đường Nhạn Khâu hạ tầm mắt, lông mi cong dài run run nhè nhẹ.

Liễu Phong Vũ dở khóc dở cười: "Đường Nhạn Khâu, cậu đúng là một người kỳ lạ."

Đường Nhạn Khâu nhẹ nhàng đặt tay trên lưng hắn, kéo hắn vào ngực mình, hình như đã phải dùng thật nhiều sức lực mới nói thành câu: "Anh rất... quan trọng với tôi."

"Quan trọng thế nào?"

"Anh là bạn tôi, là người tôi đã đồng ý sẽ bảo vệ với Nhạn Cẩn, cho nên anh..."

Liễu Phong Vũ dùng sức véo véo tai hắn, gầm gừ: "Chuyện đó thì liên quan quái gì đến chuyện cậu thích tôi? Cậu có thể thẳng thắn nói cho tôi biết rốt cuộc thì trong lòng cậu nghĩ thế nào không?"

Đường Nhạn Khâu đè lại đầu Liễu Phong Vũ đặt trên lồng ngực mình, không dám nhìn vào mặt hắn. Tim hắn đập rất nhanh, nhanh đến nỗi Liễu Phong Vũ có thể nghe thấy rõ ràng, giọng nói trầm khàn: "Tôi thích... thích anh, tôi không biết vì sao, nhưng là thích."

Sau hồi lâu bất động, đôi mắt Liễu Phong Vũ hơi đỏ ửng, hắn cười: "Thế này mới tạm chấp nhận."

Sau khi nói ra những lời này, Đường Nhạn Khâu thở dài một hơi, tâm trạng cũng thoải mái hơn một chút. Là truyền nhân của Đường Môn, từ nhỏ đến lớn, hắn vẫn luôn thận trọng từ lời nói đến hành động, tuân thủ lễ giáo, chẳng phạm sai lầm, không gây nên chuyện. Nếu không phải tận thế xảy ra, hắn không tin mình sẽ động tâm với một người đàn ông; cho dù động tâm, hắn cũng sẽ kiềm chế mình cả đời. Nhưng giờ thì khác, hắn đã không còn khả năng nối dõi tông đường, hôn nhân không xuất phát từ tình cảm thì hoàn toàn mất đi ý nghĩa, chuyện này lại khiến hắn cảm thấy giải thoát. Hắn không muốn kết hôn với một cô gái mình chưa từng gặp, huống chi hắn đã không thể xóa bỏ Liễu Phong Vũ ra khỏi đầu mình.

Liễu Phong Vũ ôm hông hắn thật chặt, nằm sấp trên người hắn, hai người cứ như vậy ở trên thân cây cao hai trăm mét, cảm nhận gió lạnh phe phẩy, bóng cây rung rinh, mọi thứ tĩnh mịch mà tốt đẹp.

Cho đến nửa đêm, họ mới về viện khoa học, nụ cười vui sướng và đắc ý trên mặt Liễu Phong Vũ không thể giấu nổi.

Chương 186

Phương thức đánh giá của ý thức Cambri chắc hẳn toàn diện, bao gồm số lượng, trí lực, khả năng sinh sản, sức ảnh hưởng, sự khuếch tán toàn cầu...

.

.

.

Tùng Chấn Trung triệu tập hội nghị đầu tiên sau khi anh và Đường Đinh Chi thăng cấp, nhóm Thành Thiên Bích và các thành viên cốt cán của tộc Long Huyết đều tham gia.

Trang Nghiêu nhìn họ đầy chờ mong: "Tôi chờ hai anh chia sẻ những gì từng trải."

Tùng Chấn Trung nói: "Đó quả thật là sự trải nghiệm tương đối kỳ diệu, tôi chưa bao giờ cảm thấy đầu óc mình minh mẫn đến vậy. Nếu có thể thăng cấp sớm một chút thì căn bản không cần người Nga hỗ trợ, tôi cũng có thể tạo ra năng nguyên kiểu mới. Trong hơn hai mươi tiếng đó, tôi chủ yếu suy nghĩ nhiều về chuyện nâng cao sản lượng năng nguyên kiểu mới và khôi phục hệ thống thông tin toàn quốc, tôi đã có thể nhìn thấy triển vọng rất tốt."

Đường Đinh Chi nói: "Đối với nghiên cứu Long Huyết nhân, tôi cũng có suy nghĩ mở rộng, hơn nữa đột phá một vấn đề mà trước đây gây khó khăn do tư duy có hạn. Tôi nghĩ trước khi đi Thanh Hải, tôi có thể cho cả Al tham gia thí nghiệm nén năng lượng, hơn nữa xác suất thành công rất cao."

"Thí nghiệm nén năng lượng là gì?"

Đường Đinh Chi nói: "Tên đầy đủ có hơn ba mươi chữ. Nói ngắn gọn thì 'nén năng lượng' chính là thu nhỏ hình thể khi năng lượng trong cơ thể hao hết, khôi phục trạng thái sơ sinh để có thể mau chóng khôi phục, giảm bớt phụ tải nội tạng và hao tổn thân thể. Ví dụ như khi hao hết năng lượng, Thẩm Trường Trạch sẽ biến thành trẻ con."

"A, chúng tôi đều nhớ, nhưng làm vậy có cần thiết lắm không? Thẩm Trường Trạch vốn có khả năng tự lành, hơn nữa sau khi về hình dáng trẻ con cũng tương đối nguy hiểm."

"Rất cần thiết, dưới trạng thái trẻ sơ sinh, tốc độ khôi phục năng lượng nhanh gấp ba đến bốn lần trạng thái vốn có vì diện tích vết thương thu nhỏ, tốc độ hồi phục cũng nâng cao không chỉ năm lần, dễ dàng tái tổ chức sức chiến đấu trong thời gian ngắn. Đương nhiên, trạng thái này giống như cậu nói, có một nhược điểm trí mạng là sau khi năng lượng hao mòn, thân thể biến nhỏ không thể khống chế, nhưng nếu năng lượng đã kiệt quệ, không thể động đậy thì một người tàn phế và một đứa trẻ sơ sinh có gì khác nhau."

"Như vậy bây giờ anh đã đột phá vấn đề kỹ thuật, để những người khác cũng có thể được cải tạo như vậy?"

"Chỉ có Thẩm Trường Trạch với Al thôi. Vốn chỉ có Thẩm Trường Trạch vì cậu ta là Long Huyết nhân thuần huyết duy nhất, thí nghiệm này được thiết kế đặc biệt cho năng lượng của Long Huyết nhân, nhưng theo sự tiến hóa ngược không ngừng của Al, nồng độ máu của anh ấy đã vượt quá 75%, cũng có thể cải tạo."

Tùng Hạ thốt lên: "A Bố được không?"

Đường Đinh Chi cau mày: "Mèo của các cậu?"

"Vâng, nó lớn quá, đi ra ngoài không tiện, còn dễ trở thành mục tiêu."

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Có vẻ như bất cứ khả năng nào cũng có thể thực hiện trong thời đại này, song nếu thật sự muốn cho một động vật biến dị thông thường tùy tiện biến lớn biến nhỏ thì phải giải quyết hai vấn đề: Thứ nhất, nó và Long Huyết nhân là hai loại sinh vật biến dị hoàn toàn khác nhau. Thứ hai, thân thể trở về trạng thái sơ sinh là một loại cơ chế tự vệ tự phát khi Long Huyết nhân trọng thương kiệt sức chứ không phải muốn biến thân là có thể biến thân."

Trang Nghiêu cũng nói: "Ý tưởng này tôi cũng sớm có, nhưng có rất nhiều vấn đề khó khăn cần giải quyết, rất khó thực hiện."

Đường Đinh Chi nói: "Nếu cậu cảm thấy hứng thú thì có thể tham dự thí nghiệm nén năng lượng với tôi, có điều tôi không thể cam đoan bất cứ kết quả nào."

Đặng Tiêu thất vọng thở dài: "Chẳng lẽ đời này em không thể hy vọng ôm A Bố trong lòng, cất ở trong túi sao."

Trang Nghiêu đắc ý: "Tôi ôm nó ba năm rồi đấy."

Đặng Tiêu nhếch mép với nó.

Tùng Chấn Trung nói: "Ngoại trừ một vài đột phá trong nghiên cứu khoa học, tôi cũng tiến hành đi sâu vào suy nghĩ về ý thức Cambri và ngọc Con Rối. Tôi nghĩ rằng phương hướng suy đoán của Trang Nghiêu là chính xác, tôi cũng có khuynh hướng cho rằng ý thức Cambri không có trí tuệ, một sức mạnh nào đó đã quấy nhiễu phán đoán về hiện trạng toàn cầu của ý thức Cambri, hơn nữa rất có khả năng nó đã ảnh hưởng đến phương thức tiến hành cân bằng toàn cầu của ý thức Cambri. Cho tới lúc này, chúng ta đều cho rằng ý thức Cambri sẽ xuất hiện khi các sinh vật trên địa cầu mất cân bằng không thể cứu vãn, nó tiến hành đại thanh tẩy, tận diệt giống loài hưng thịnh, thay bằng giống loài mới. Đương nhiên, ý thức Cambri không thể thanh tẩy toàn bộ, ví dụ như các sinh vật như gián, chuột... đều sống sót sau vài lần đại thanh tẩy của nó. Như vậy có phải chúng ta có thể đặt giả thiết ý thức Cambri sẽ không thanh tẩy động vật cấp thấp vĩnh viễn không thể chiếm cứ địa vị thống trị hay không? Bởi vì sự tồn tại của các loài đó không cấu thành uy hiếp lớn với các giống loài khác, mà con người hiển nhiên chính là giống loài cần bị thanh tẩy. Nhưng ý thức Cambri không phát động đại thanh tẩy, lại phát động đại tiến hóa, đây căn bản chính là mâu thuẫn. Bởi vậy, tôi sinh ra một ý tưởng."

"Ý tưởng gì?"

"Có vẻ như năng lượng Cambri đang biến con người thành giống loài không cấu thành uy hiếp lớn với các loài khác giống như gián hay chuột, thông qua chuyện cường hóa thể năng, trí lực và khả năng sinh sản của các giống loài khác để trợ giúp công cuộc biến con người trở nên nhược tiểu."

Tùng Hạ cau mày: "Chuyện này sao có thể? Con người dù ít song lại có dị nhân lớn mạnh, còn có vũ khí. Chỉ cần chúng ta có vũ khí thì mãi là chúa tể của thế giới này."

Đường Đinh Chi nói: "Chuyện này liên quan đến tiêu chuẩn đánh giá sinh vật của ý thức Cambri. Chúng ta vẫn giả thiết rằng ý thức Cambri không có trí tuệ, nó chỉ là một cỗ máy tính hiệu suất cao, như vậy tiêu chuẩn ý thức Cambri đánh giá hệ sinh thái của địa cầu là gì? Là số lượng? Có lẽ, nhưng số lượng gián hay chuột đều nhiều hơn con người. Là trí lực? Rất có khả năng. Là khả năng sinh sản? Cũng có khả năng. Phương thức đánh giá của ý thức Cambri chắc hẳn toàn diện, bao gồm số lượng, trí lực, khả năng sinh sản, sức ảnh hưởng, sự khuếch tán toàn cầu... Kết quả cuối cùng, con người nhất định chiến thắng trong hệ thống đánh giá toàn diện đó. Bất luận là hơn sáu tỷ nhân khẩu hay là loài có IQ cao nhất trong số sinh vật, hoặc là sức ảnh hưởng hay khả năng khuếch tán không đâu không có thì con người đều chính là thủ phạm đứng đầu khiến sinh vật mất cân bằng. Cho nên, con người chính là đối tượng đại thanh tẩy của ý thức Cambri. Nhưng vấn đề mấu chốt là ý thức Cambri không tiến hành đại thanh tẩy mà lại tiến hành đại tiến hóa, hơn nữa chúng ta đều biết ý thức Cambri đã thức tỉnh trước thời hạn, ít nhất trước trăm năm, thậm chí cả ngàn năm. Nó vừa thức tỉnh thì đã hất đổ con người khỏi chuỗi thức ăn, biến con người thành một trong những giống loài tổn thất thê thảm nhất trong thời đại tận thế, không chỉ mất đi hai phần ba nhân khẩu, thậm chí rất nhiều người đã mất đi khả năng sinh sản. Như vậy giá trị đánh giá của ý thức Cambri đối với hệ sinh thái địa cầu nhất định cũng phát sinh biến hóa."

Tùng Hạ kinh ngạc: "Tôi hiểu mọi người đang nói gì. Nếu tổng hợp tất cả suy đoán này thì căn bản là ý thức Cambri vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc đại thanh tẩy, song nó lại bị thức tỉnh trước thời hạn, hơn nữa phát động đại tiến hóa khiến con người tổn thất nghiêm trọng, giảm bớt rất nhiều số lượng nhân khẩu, khả năng sinh sản, sức ảnh hưởng và khả năng khuếch tán với toàn cầu, khiến giá trị đánh giá mất cân bằng của con người hạ xuống một đường. Như vậy ý thức Cambri sẽ máy móc suy nghĩ không có tự chủ, sẽ cho rằng con người đã không cấu thành uy hiếp mà ngừng đại thanh tẩy lại."

Trang Nghiêu trầm giọng nói: "Không sai, đây chính là kết quả suy nghĩ của chúng tôi. Nếu những gì chúng ta suy đoán là thật thì vấn đề lớn nhất lúc này chính là rốt cuộc là ai, là sức mạnh gì lại có khả năng lớn như vậy, không chỉ đánh thức ý thức Cambri trước thời hạn mà còn dùng phương pháp cực đoan này cứu vớt con người, nếu... chuyện này có thể gọi cứu vớt."

_______________________

Chương 187

Họ từ bỡ ngỡ đi đến hiểu biết, từ người thường chìm trong tuyệt cảnh trở thành dị nhân đẳng cấp cao nhất, trong thời gian gần hai năm, sự thay đổi của mỗi người đều đã nghiêng trời lệch đất.

.

.

.

Tùng Hạ vạn lần không ngờ kết quả suy nghĩ sau khi tập hợp ba dị nhân tiến hóa não bộ cấp hai lại chấn động lòng người như vậy, gần như đã điên đảo toàn bộ suy đoán lúc đầu của họ về tận thế, khiến bí ẩn tận thế càng trở nên khó bề phân biệt. Trước bí ẩn của hành tinh này, họ vừa bé nhỏ vừa bất lực. Điều duy nhất họ có thể xác định chính là bất luận là ý thức Cambri hay sức mạnh nào khác thì nó cũng đang ra sức làm suy yếu con người, còn họ thì không thể ngồi chờ chết.

Trang Nghiêu thở dài: "Hy vọng hành trình Thanh Hải có thể cung cấp nhiều manh mối hơn cho chúng ta."

"Nhất định, hành trình Thanh Hải ký thác quá nhiều hy vọng, nhưng kỳ vọng lớn nhất của tôi đối với mọi người là bình an trở về." Tùng Chấn Trung nhìn mọi người một lượt, nét mặt nghiêm trọng.

Tùng Hạ cười nói ra vẻ thoải mái: "Không thành vấn đề. Đúng rồi, danh sách thành viên đã xác định chưa chú? Lý Đạo Ái nói với chúng cháu là muốn đi, nhưng chúng cháu không thể để Chu Phụng Lam một mình ở lại Bắc Kinh."

"Bên chú cũng tính như vậy, nếu Ngô Du đi thì Lý Đạo Ái và Chu Phụng Lam ở lại kiềm chế lẫn nhau. Nếu Ngô Du không đi thì Lý Đạo Ái đi, Diêu Tiềm Giang ở lại. Bất luận là Diêu Tiềm Giang hay là Lý Đạo Ái thì đều có lý do để đi, nhưng lại không thể để Chu Phụng Lam độc bá Bắc Kinh, chỉ có thể tạm thời an bài như vậy."

Tùng Hạ gật đầu: "Vâng, tốt nhất là Ngô Du có thể đồng ý đi theo bọn cháu đến Thanh Hải, tỷ lệ sinh tồn sẽ lớn hơn một chút."

Thành Thiên Bích hỏi: "Chỗ người Mỹ có tiến triển gì mới không?"

Đường Đinh Chi nói: "Trường Trạch và House đã tiếp xúc qua, đích xác là họ biết vài chuyện chúng ta không biết, chắc hẳn họ đã tìm được phương pháp dùng năng lượng Cambri trợ giúp cho thí nghiệm về Long Huyết nhân. Nếu chúng ta muốn biết thì cần trả một cái giá, chúng tôi đang nghĩ cách."

"House không nói yêu cầu về phương diện thăng cấp ư?"

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Không, bảy tháng trước ông ta mới biến dị, không bao lâu cũng đã nắm giữ phương pháp tu luyện lưu truyền từ Trung Quốc, có lẽ không cần chúng ta giúp, ông ta cũng có thể thuận lợi thăng cấp. Chuyện của House và Myron giao cho chúng tôi xử lý, mọi người chỉ cần làm tốt chuyện cần làm là được."

Trang Nghiêu nói: "Được, như vậy tôi cũng có thể bớt lo một chút."

"Ngày kia Myron sẽ đi, lần này họ mang theo không ít kim loại hiếm làm quà giúp Myron thăng cấp, hay các cậu đến chọn đi."

"Rất tốt, tôi cần."

Thành Thiên Bích hỏi: "Bên Moscow vẫn không có tin tức của Jacqueline sao?"

Tùng Chấn Trung lắc đầu: "Không có, chỉ e Jacqueline thật sự đã tiến vào Thanh Hải."

Thành Thiên Bích có chút thất vọng.

Thẩm Trường Trạch nói: "Tốt xấu gì dị nhân cùng thuộc tính của anh cũng đã xuất hiện, tôi và Lý Đạo Ái còn không biết người đang ở đâu nữa, ngẫm lại chúng tôi, anh sẽ thấy đỡ hơn."

Thành Thiên Bích không nói gì, trong đầu hắn tất cả đều là uy lực chấn động lòng người khi hai dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Thủy và Kim phối hợp. Không chỉ có hắn, Thẩm Trường Trạch và Lý Đạo Ái sao lại không muốn nhanh chóng được gặp dị nhân cùng thuộc tính của mình chứ?

Thiện Minh cười: "Hê, nghe nói dị nhân Nga là nữ, trông còn đẹp lắm, thằng nhóc này có phúc ghê."

Vấn đề này Thành Thiên Bích căn bản lười giải thích, nhưng nghĩ đến Tùng Hạ ở bên cạnh, hắn vẫn không nhịn được đáp một câu: "Tôi chỉ cần năng lượng của cô ta."

Thẩm Trường Trạch cau mày nhìn Thiện Minh: "Ba, nếu dị nhân Hỏa còn lại cũng là nữ thì sao?"

Thiện Minh không hề do dự nói: "Thì chúc mày may mắn a~."

Thẩm Trường Trạch nhếch một bên lông mi: "Ba không hề..."

Thiện Minh cười vỗ vỗ bờ vai hắn: "Đàn ông ấy à, không thể thắt cổ ở một cái cây được, ba cổ vũ mày nếm thử nhiều một chút."

Thẩm Trường Trạch hất tay hắn ra, đứng vọt lên, do dùng sức quá lớn nên hất đổ cả ghế ngồi, hắn hung hăng trừng mắt nhìn Thiện Minh, xoay người bỏ đi.

Thiện Minh có nét mặt chẳng hiểu gì sất, hỏi Al: "Nó lại giở chứng gì đấy?"

Al nhún vai: "Giải thích cho chú cũng hơi khó, chi bằng chú đi dỗ cậu ta cho bớt việc."

"Ờ." Thiện Minh có vẻ căn bản không để trong lòng, nhìn nhóm Tùng Hạ đang ngẩn ra, nói: "Từ nhỏ nó đã thế rồi á."

Tùng Hạ từng nghe một vài lời đồn về Thẩm Trường Trạch và Thiện Minh, trước kia không biết thật giả, bây giờ xem ra hình như không phải bình thường. Cậu cảm thấy ít nhiều cũng mất tự nhiên, dù sao thì Thẩm Trường Trạch còn gọi Thiện Minh là "ba", tuy họ chỉ là cha con nuôi. Có điều cậu cũng không có tư cách đi nói chuyện người khác, quan hệ của cậu và Thành Thiên Bích không phải cũng "bất thường" sao. Có điều, tin đồn về tính cách của Thiện Minh lại hoàn toàn là sự thật. Trải qua thời gian dài tiếp xúc như vậy, chỉ số cảm xúc của Thiện Minh quả nhiên gần như bằng 0, tính cách bá đạo cuồng vọng, chuyện này khá khớp với hai mươi mấy năm sống cuộc sống lính đánh thuê của hắn. Người ngoài đều biết người không thể chọc vào nhất của tộc Long Huyết không phải là Thẩm Trường Trạch. Bình thường Thẩm Trường Trạch không thích quan tâm chuyện người khác, nhưng Thiện Minh tính tình nóng nảy, dễ nóng giận, mà Thẩm Trường Trạch lại "hiếu thuận", chỉ cần chọc Thiện Minh thì chẳng khác nào chọc hết cả tộc Long Huyết cả. Mỗi người trong tộc Long Huyết thật sự đều rất có cá tính.

Tùng Chấn Trung nói: "Đúng rồi, hôm nay bên chú nhận được một bưu kiện gửi đường hàng không."

"Hàng... dạ?"

Tùng Chấn Trung đẩy đẩy mắt kính: "Do một con bồ câu đưa thư đưa tới, chú đùa một chút." Anh có chút thất vọng: "Khó hiểu lắm à?"

Tùng Hạ cười nói: "Chú dùng nét mặt nghiêm túc ấy để nói đùa, cháu thật sự không phản ứng lại được. Bưu kiện gì ạ, đến từ đâu hả chú?"

"Từ dãy Tiểu Hưng An, Mục Phi ủy thác tư lệnh Trương gửi tới." Tùng Chấn Trung gọi điện thoại nội tuyến, kêu người đưa tới.

...

Chỉ chốc lát sau, Tiểu Vương lái xe điện tới đây, gã dỡ từ trên xe xuống một cái thùng lớn, cỡ có thể nhét một người vào.

"Wow, gì thế chú?"

"Không biết, cháu mở ra đi."

"Cháu?" Tùng Hạ cười cười, rút mã tấu luôn mang theo người ra cắt dây thừng và rạch thùng giấy, bên trong là một cái thùng xốp, xem ra là thứ gì đó cần giữ nhiệt, chắc hẳn là đồ ăn.

Tùng Hạ mở thùng xốp ra, một luồng khí lạnh ập đến, trong cái hộp to như vậy chất vài loại rau dưa hoa quả, còn có một phong thư. Tùng Hạ mở thư ra, từ bên trong rơi ra mấy tấm ảnh của Mục Phi và Thông Ma. Trong ảnh có hai "người" giống hệt nhau, gương mặt trắng trẻo khôi ngô, tóc đen để dài, chỉ là thông qua nét mặt đã có thể dễ dàng phân biệt được họ: Thông Ma có biểu cảm mất kiên nhẫn, Mục Phi cười rất vui vẻ, còn có mấy tấm ảnh chụp họ mở đất trồng rau gần bản thể của Thông Ma, xem ra đống rau dưa hoa quả này được sản xuất từ đó, hai tấm ảnh cuối cùng chụp con mèo mun của họ, nó đã lớn lên kha khá.

"Có một phong thư." Liễu Phong Vũ nhặt từ dưới đất lên, đưa cho Tùng Hạ.

Tùng Hạ mở thư ra, không giấu được nét cười trên môi: "Mục Phi nói giờ họ đã tìm được việc để làm, mỗi ngày trôi qua trong cuộc sống điền viên, Tam Nhi thường đến chơi với họ, còn dẫn bạn đến chơi mạt chược, nấu cơm, nghe nhạc với anh ấy. Mục Phi nói ở đó chỉ thiếu một ngôi nhà, chờ tin tốt của chúng ta."

Liễu Phong Vũ cười: "Hai người này sống tự tại thật đấy." Khẩu khí rất là hâm mộ.

Đường Nhạn Khâu cũng cảm thán: "Trong tận thế này, có lẽ họ là những người sống hạnh phúc nhất." Hắn nhìn Liễu Phong Vũ, phát hiện Liễu Phong Vũ cũng đang nhìn mình, mặt hắn nóng lên, không biết nghĩ tới chuyện gì.

Trang Nghiêu nói: "Hạnh phúc được thành lập trên nền tảng thực lực lớn mạnh, không ai dám chọc vào Thông Ma, họ đương nhiên có thể an cư lạc nghiệp."

Đặng Tiêu hét lớn: "Nhiều đồ ăn ngon thế a a a, hâm mộ chết người!"

Thành Thiên Bích nhìn về phía Tùng Hạ: "Chúng ta cũng sẽ có cuộc sống như vậy."

Tùng Hạ cười gật đầu: "Nhất định."

***

Sau khi Myron đi, những chuyện bận rộn gần đây của họ đều đã kết thúc, tất cả các nhân vật quan trọng xung quanh đều đã thành công thăng cấp, rốt cuộc họ đã có thể yên tâm tu luyện, nâng cao sức mạnh.

Mỗi ngày Thành Thiên Bích đều dùng một nửa thời gian để tu luyện, một nửa thời gian thì huấn luyện khống chế gió và khai phá chiêu thức mới. Đa số sân huấn luyện của hắn đều đặt ở bên ngoài do sức phá hoại quá lớn, không ai có thể ở cùng một phòng với hắn.

Mỗi ngày Tùng Hạ dành ra bốn tiếng cố định để tu luyện, các thời gian khác để nghiên cứu  công cụ phòng thủ bằng năng lượng, vũ khí và công cụ quan trọng trong ngọc cổ. Dưới sự trợ giúp của Trang Nghiêu, cậu không ngừng tạo ra công cụ có thể tăng sức chiến đấu trên diện rộng, đạt được kết quả to lớn được bằng giá bằng sự mất ăn mất ngủ của cậu. Hai tháng sau, khi vũ khí năng nguyên được Trang Nghiêu nghiên cứu chế tạo ra, cậu lại đặt đa số tinh lực vào công cuộc mang tính cách mạng: Cải tạo chúng thành vũ khí năng nguyên vô hạn.

Thời gian của Trang Nghiêu là dày đặc nhất, chẳng những tu luyện, nó còn lập kế hoạch cho mỗi người, không ngừng sửa chữa kế hoạch huấn luyện và nghiên cứu chế tạo các loại vũ khí, hơn nữa còn giúp Tùng Hạ cải tạo và cụ thể hóa rất nhiều công cụ. Do tri thức của Tùng Hạ không đủ dùng nên các tri thức cần dùng khi cải tạo và cụ thể hóa vật chất như đồ thị, kết cấu, nguyên lý cơ học đều do Trang Nghiêu giúp đỡ. Trừ những chuyện đó ra, nó còn kiêm thêm vài công tác nghiên cứu. Trong phạm vi toàn quốc, viện khoa học điên cuồng chiêu mộ dị nhân tiến hóa não bộ, nhưng cho dù dị nhân tiến hóa não bộ có nhiều thì việc làm của họ cũng rất nhiều.

Khóa huấn luyện của Liễu Phong Vũ bao gồm ba phương diện: Tu luyện, tăng cường khả năng và thao tác vũ khí. Có khẩu súng khó coi kia, sức chiến đấu của hắn được tăng mạnh, bây giờ đã thành vũ khí hắn không thể thiếu. Hắn ra sức nghiên cứu chiêu thức mới, phân bố dịch tiêu hóa nhanh hơn, huấn luyện khả năng ngắm bắn. Liễu Phong Vũ vốn là người ưa nhàn hạ nhất trong số mọi người, nhưng dưới sự đôn đốc của Đường Nhạn Khâu, hắn cũng không thoải mái hơn những người khác được bao nhiêu; Bởi vì khả năng của hắn sẽ tỏa ra mùi thối nên khóa huấn luyện của hắn cũng giống Thành Thiên Bích, phải chuyển ra bên ngoài.

Đường Nhạn Khâu là người tự gò bó mình rất mạnh, hắn đặt thời gian biểu cho mình và chấp hành một cách nghiêm khắc, phân bố thời gian hết sức hợp lý. Người ngoài nhìn thấy kế hoạch huấn luyện của hắn đều sẽ bị dọa, ngoại trừ tu luyện, mỗi ngày hắn đều dùng các loại dụng cụ yêu cầu cao độ để trợ giúp thử thách cực hạn lực cánh tay của mình. Gân Hải Long có tiềm lực khổng lồ, hắn thậm chí không thể phát huy một phần mười uy lực của nó. Nếu có thể kéo được dây cung nặng hơn là có thể bắn ra xa hơn, lực hấp dẫn của chuyện này đối với một cung tiễn thủ như hắn mà nói thì giống như miếng thịt mỡ rơi trước mắt, thúc đẩy hắn không ngừng tiến lên; Ngoại trừ huấn luyện thể năng, Đường Nhạn Khâu còn tập trung tiến hành huấn luyện tiến hóa ngược. Trang Nghiêu liệt kê cho hắn một danh sách năng lực hữu dụng cho khả năng tiến hóa ngược lớp chim, hơn nữa còn đặt ra kế hoạch huấn luyện cụ thể, Đường Nhạn Khâu chấp hành bằng tất cả sức lực; Cùng lúc đó, hắn còn muốn bỏ ra phần lớn tinh lực thảo luận thiết kế cung tên với Trang Nghiêu và kỹ sư. Trong sáu người, Đường Nhạn Khâu là người phụ thuộc vào vũ khí nhất, người phụ thuộc vào vũ khí là người dễ nâng cao sức chiến đấu nhất, cho nên Trang Nghiêu thích thiết kế cung tên cho hắn do hiệu quả rõ ràng nhất, trước mắt còn có rất nhiều cung tên có thể mở rộng lực sát thương chờ họ khai thác.

Tuy ngày nào cũng kêu khổ kêu mệt, song Đặng Tiêu chưa từng chậm trễ kế hoạch Trang Nghiêu đã lập ra cho mình. Ngoại trừ tu luyện, đa số công tác tăng cường của cậu ta đều là thể năng và cách chiến đấu. Qua mấy tháng trưởng thành, cậu đã sớm không chỉ biết dùng sức suông nữa. Do ưu thế gene nên bây giờ dưới hình thái con người, Đặng Tiêu hoàn toàn có thể đấu với lính đánh thuê của tộc Long Huyết, sức chiến đấu sau khi biến thân lại càng kinh người; Huấn luyện tiến hóa ngược của cậu cũng là khóa quan trọng nhất, Trang Nghiêu cũng liệt kê một danh sách các kỹ năng chiến đấu quan trọng như trên cho cậu, ví dụ như độc tố, biến sắc, tự lành vết thương... tuy khiến cậu chịu nhiều đau khổ nhưng hiệu quả lại vô cùng rõ ràng.

Họ từ bỡ ngỡ đi đến hiểu biết, từ người thường chìm trong tuyệt cảnh trở thành dị nhân đẳng cấp cao nhất, trong thời gian gần hai năm, sự thay đổi của mỗi người đều đã nghiêng trời lệch đất. Họ không chỉ thay đổi trên phương diện tăng cường khả năng mà cả niềm tin ngoan cường và ý chí cứng cỏi lần lượt được tôi luyện bằng cách hữu hiệu nhất từ trong hiểm cảnh, sự tin tưởng của họ với nhau cũng được trui rèn từ trong sinh tử mà trở nên chắc như tường thành. Họ vượt qua mỗi ngày trong mệt mỏi và mồ hôi, vì khiến mình và bạn bè, khiến tất cả những người mà họ quý trọng có thể sống thật tốt!

***

Bốn tháng sau.

"Thời tiết này chết cóng được đấy chứ." Tùng Hạ nhìn ghi chép thời tiết trên màn hình, cảm thán.

Thành Thiên Bích nói: "Âm 26 độ rồi, chưa bao giờ Bắc Kinh lạnh đến thế, Đông Bắc đã phá kỷ lục âm 40 độ, lúc này mới bắt đầu mùa đông không được bao lâu."

Đặng Tiêu thở dài: "Còn lạnh nữa thì sẽ có rất nhiều người chết cóng."

Trang Nghiêu nói: "Tầng băng ở Nam Cực đã mở rộng hơn bốn trăm km so với một năm trước, khí hậu toàn cầu đều hứng chịu ảnh hưởng từ chuyện này, chỉ biết rằng mùa đông năm nay sẽ càng ngày càng lạnh, Bắc Kinh có khả năng xuống tới âm 50 độ, đây chính là mùa đông lạnh nhất trong lịch sử nhân loại."

Liễu Phong Vũ nhìn về phía Trang Nghiêu: "Nếu lạnh như thế thì có phải hành trình Thanh Hải của chúng ta sẽ an toàn hơn một chút không? Chắc hẳn rất nhiều động vật đều đã ngủ đông."

Trang Nghiêu lắc đầu: "Động vật có thể thích ứng với hoàn cảnh tốt hơn con người, hơn nữa rất nhiều động vật đã thay đổi tập tính, loài ngủ đông lại không ngủ đông, loài ăn chay lại ăn thịt. Tuy tốt hơn đi vào mùa xuân mùa hạ một chút song vẫn đừng ôm hy vọng quá lớn, vấn đề giữ ấm của các anh nghiêm trọng hơn chuyện gặp phải động vật biến dị."

Tùng Hạ cười khổ: "Tóm lại, chuẩn bị tốt cho tình huống xấu nhất là cần thiết."

Trang Nghiêu nhìn cậu một cái: "Tôi chỉ có thể đồng ý với câu này."

"Ngô Du đã gửi điện trả lời chưa?"

"Rồi, hắn không đến Bắc Kinh, sẽ tập trung với chúng ta tại Vân Nam."

"Loại thời tiết này với hắn mà nói thì như cá gặp nước, hắn vốn là băng, căn bản không sợ lạnh."

"Thẩm Trường Trạch cũng không sợ, hâm mộ quá."

Tùng Hạ nói: "Như vậy danh sách đã xác định, chúng ta, tộc Long Huyết, quận Cửu Giang, hội Băng Sương, một lần xuất động bốn dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, không hổ là nhiệm vụ cấp SSS."

Đặng Tiêu nói: "Rốt cuộc có mấy S thế anh."

"Rất nhiều S."

Điện thoại nội tuyến trong phòng họp đột nhiên đổ chuông, Trang Nghiêu nghe máy: "A lô, giáo sư Tùng, được, chúng tôi qua đó giờ đây." Cúp máy, nó nói: "Giáo sư kêu chúng ta qua văn phòng của ông ấy."

Mọi người đứng dậy ra ngoài.

...

Đến văn phòng của Tùng Chấn Trung, Đường Đinh Chi cũng đang ở đó, sắc mặt hai người đều có chút nghiêm trọng, Tùng Hạ hỏi: "Có chuyện gì vậy chú?"

"Bên chú nhận tin từ Moscow, họ biết mọi người chuẩn bị xuất phát đi Thanh Hải."

"Cho nên?"

Tùng Chấn Trung thở sâu: "Họ khẩn cầu mọi người cứu Jacqueline."

"Cái gì? Quả nhiên Jacqueline đã ở Thanh Hải."

Trang Nghiêu nở nụ cười châm chọc: "Sớm không nói muộn không nói, đến lúc chúng ta sắp đi mới nói, là hết cách rồi chứ gì?"

Đường Đinh Chi đặt tờ giấy trong tay xuống bàn: "Chắc vậy, dựa theo những gì họ nói thì hai tháng trước, Jacqueline đã tiến vào Thanh Hải, song mất liên lạc, nhưng thời gian chính xác nhất định sớm hơn họ nói, chỉ sợ họ luôn luôn nghĩ cách cứu viện nhưng không thành công, bây giờ thật sự không thể chịu được nữa."

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Nhập cảnh phi pháp, lại còn tiến vào Thanh Hải, mạo hiểm chịu sự chỉ trích của chúng ta cũng phải liều mình đánh tiếng, nhất định họ đã cùng đường rồi. Hai người có hỏi xem vì sao họ lại đưa Jacqueline vào Thanh Hải hay không? Chẳng lẽ họ không biết nguy hiểm?"

Tùng Chấn Trung gật đầu: "Hỏi rồi, họ nói do chính Jacqueline muốn vào, bởi vì theo như cô ấy nói, cô ấy 'nhất định phải đến Thanh Hải', cô ấy 'nghe được tiếng thầm thì của thực vật, nghe được tiếng thủ thỉ của gió'."

Liễu Phong Vũ cau mày: "Mẹ nó thế là có ý gì?"

"Người Nga chỉ nói vậy, nội dung phiên dịch hoàn toàn giống nhau. Họ cũng không nỡ để dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên duy nhất đi vào chốn nguy hiểm ấy, nhưng Jacqueline lại cố chấp muốn đi. Tôi đoán rằng cô ấy có thể từ chỗ thực vật lấy được rất nhiều tin tức, nhất định cô ấy biết gì đó, cho nên mọi người đến Thanh Hải rồi nhất định phải tìm được người này. Cô ấy biết rất nhiều chuyện chúng ta không biết."

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Đương nhiên phải tìm được, nếu cô ta còn sống."

Tùng Hạ vỗ vỗ bả vai hắn: "Yên tâm, cô ấy có khả năng rất đặc biệt, không dễ chết vậy đâu."

Liễu Phong Vũ xòe tay: "Như vậy tiến vào Thanh Hải có năm dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, hơn nữa có khả năng Thanh Hải còn có dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác, nếu nhiều dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên thế mà còn không thoát được thì đúng là thú vị."

Trang Nghiêu nói: "Rất có khả năng, ở đâu mà không phải sống chứ, chuẩn bị sẵn sàng đi."

Tùng Chấn Trung đứng lên, nhìn Tùng Hạ: "Các cháu đã chuẩn bị tốt rồi chứ?"

Trang Nghiêu nói: "Lấy hôm nay là hạn cuối, tất cả vũ khí, công cụ phòng thủ, công cụ thông thường đều được cải tạo hoàn tất, chiều hôm nay tôi sẽ cho họ triển lãm, nhưng họ chỉ có một tuần để làm quen với vũ khí, song đều là vũ khí mới được cải tạo trên nền vũ khí cũ, rất dễ quen tay. Một tuần sau, chúng tôi sẽ chính thức xuất phát."

"Được, mọi người còn có yêu cầu gì cứ đề xuất hết đi, chúng tôi sẽ đáp ứng hết khả năng có thể."

Tùng Hạ cười: "Chú cứ yên tâm, bọn cháu không khách khí đâu. Đúng rồi, lần này đại tá Đường có đi cùng chúng tôi không?"

Đường Đinh Chi nói: "Có, lần này có khá nhiều người đi, Thanh Hải rộng lớn, có lẽ sẽ cần chia ra hành động, nếu ở đó còn thế lực quân đội thì cũng cần tôi đi tập trung điều chỉnh."

"Đây là một lần hành động lớn, ít nhất sẽ có bốn, năm mươi người đi."

"Trước mắt là bốn mươi tám người. Vũ khí năng nguyên vô hạn mọi người chế tạo ra, ngày mai sẽ chia cho họ." Tùng Chấn Trung vỗ vỗ bả vai Tùng Hạ: "Tiểu Hạ, gần đây cháu vất vả rồi."

Tùng Hạ cười: "Tăng cường sức chiến đấu cho cả nhóm, cháu cũng được lợi."

Đường Đinh Chi nhìn đồng hồ: "Chiều nay lúc nào mọi người được nhận vũ khí phòng thủ mới?"

"Ba giờ, kêu nhóm Thẩm Trường Trạch đến luôn, vũ khí chế tạo cho họ cũng đã hoàn thành."

"Được."

Đặng Tiêu lười biếng duỗi người: "Ăn cơm thôi."

Tùng Hạ cười: "Mấy hôm trước Mục Phi gửi cho chúng ta hơn sáu mươi kg hạt thông, Ngô sư phụ nói hôm nay nướng hạt thông cho chúng ta, mọi người cùng đi ăn đi."

Tùng Chấn Trung cười nói: "Mọi người đi đi, năng nguyên nén loại mới đã xuất xưởng, hôm nay sẽ phát đi khắp Bắc Kinh, chú phải đi ký tên."

Tùng Hạ kinh ngạc nói: "Nhanh như vậy ạ? Mỗi người có thể lĩnh bao nhiêu?"

Tùng Chấn Trung thở dài: "Mỗi người 10 gam, có thể đốt liên tục hai tiếng."

"Chỉ có hai tiếng..."

"Đây là cực hạn sản lượng lúc này, có điều bây giờ đa số mọi người chưa dùng do chưa tới lúc lạnh nhất, các tháng sau bên chú sẽ tranh thủ sản xuất, dùng tiết kiệm một chút, cố gắng không để chết cóng."

Trang Nghiêu lạnh nhạt nói: "Trời lạnh không dễ săn thú, không chết cóng cũng dễ chết đói, mùa đông năm nay sẽ có rất nhiều người không chống chọi được."

Tùng Chấn Trung có vẻ như không muốn tiếp tục đề tài này, anh vỗ vỗ bả vai Tùng Hạ: "Mọi người mau đi đi, xong việc chú sẽ đến phòng ăn tìm mọi người."

Họ đều biết mình không giúp được gì, cũng không lãng phí thời gian của Tùng Chấn Trung, lần lượt đi đến phòng ăn. Đối lập với người thường bên ngoài viện khoa học ăn bữa hôm lo bữa mai, họ có môi trường ấm áp và thực phẩm ăn không hết, quả thật như sống ở thiên đường, nhưng họ cũng liên tiếp phải chịu thách thức ở địa ngục.

...

Đầu bếp của viện khoa học quả thật đã nướng cho họ số hạt thông còn lớn hơn cả cối xay. Hạt thông này to như ngón út, được nướng đến khô vàng hết lớp này đến lớp khác, ăn có vị xôm xốp ngọt bùi, thơm thơm ngon miệng, Đặng Tiêu ăn ngon thiếu chút nữa khóc cả ra.

Liễu Phong Vũ vừa hưởng thụ mỹ thực vừa nói: "Mục Phi này đúng là bạn chí cốt, có đồ ngon cũng nhớ đến chúng ta."

Tùng Hạ cảm thán: "Đúng vậy, anh ấy đúng là người tốt, nếu không có anh ấy, Thông Ma sẽ ghim tất cả chúng ta thành con nhím."

Đặng Tiêu tràn đầy chờ mong nói: "Nếu chúng ta có thể sống sót trở về từ Thanh Hải thì đi thăm anh ấy đi, anh ấy nhất định sẽ lấy rất nhiều đồ ăn ngon chiêu đãi chúng ta."

Trang Nghiêu trợn cậu ta: "Thông Ma nói rồi, ngọc Con Rối nhất định phải tự mình giao cho chúng ta mới được, cho nên Tùng Hạ nhất định sẽ đi Đông Bắc một chuyến, có điều anh không cần đi."

"Vì saooo?"

"Bởi vì, không cần thiết."

Đặng Tiêu hừ một tiếng: "Anh nhất định phải đi."

"Anh thử đi coi, tôi không phản đối."

Đặng Tiêu nheo mắt, túm Trang Nghiêu xách lên trên đầu, nhanh chân chạy vụt: "Bay nào bay nào~~~ cao thiệt cao nào~~~"

Trang Nghiêu tức giận kêu lên: "Đồ ngốc, thả tôi xuống!"

***

Mọi người cơm nước xong xuôi, tán gẫu hai tiếng, sau đó đúng giờ đi tới sân huấn luyện ngầm dưới đất của khu 6. Vũ khí và công cụ phòng thủ đều đã được chuyển đến nơi đó, họ sẽ đi nhận vũ khí mới được cải tạo và công cụ phòng thủ của mình.

Bốn người của tộc Long Huyết đã sớm chờ ở đó, lần này Trang Nghiêu làm cho bốn người họ vũ khí phù hợp với mình, các nhân viên đi theo đều sẽ được phát vũ khí năng nguyên vô hạn. Vốn là cũng có thể trang bị vũ khí chuyên dùng cho Diêu Tiềm Giang và Ngô Du, nhưng họ đều không am hiểu dùng súng như tộc Long Huyết, cũng không có loại vũ khí lập tức tăng cường sức chiến đấu như Liễu Phong Vũ, sau khi thương lượng, họ quyết định tùy tiện nhận mấy khẩu súng lục có năng nguyên vô hạn cho xong việc.

Các thùng vũ khí và công cụ phòng thủ lần lượt được chuyển vào, sân huấn luyện ngầm dưới đất to như vậy mà gần như bị chiếm một nửa, thoạt nhìn có chút đồ sộ.

Mọi người đều xoa tay chờ những thứ vừa nhìn đã biết rất ngầu hiện ra trước mắt mình.

Trang Nghiêu nói: "Xem vũ khí trước hay công cụ phòng thủ trước?"

Đặng Tiêu vội nói: "Công cụ phòng thủ đi, công cụ phòng thủ của tất cả mọi người đều giống nhau, phải để dành thứ kích động lòng người đến lúc cuối cùng."

Tùng Hạ cười nói: "Nói cũng đúng, có điều có một sự bất đồng lớn là thuộc tính không giống nhau, công cụ phòng thủ được chế tạo dựa theo thuộc tính năng lượng của mỗi người." Giọng nói của cậu lộ ra vài phần đắc ý, vì số công cụ phòng thủ này, cậu đã vất vả gần nửa năm, cực nhọc làm ra mấy món này. Đây là thứ tinh vi nhất, phức tạp nhất mà cậu chế tạo ra cho đến lúc này.

"Chà chà, cho mọi người xem nào."

Trang Nghiêu đi đến trước một cái bàn, trên bàn đặt một cái hộp cài mật mã, thể tích không lớn, cơ bản có kích thước của một chiếc va ly hành lý, nhưng mật mã lại có 16 ô.

Thẩm Trường Trạch cau mày: "Công cụ phòng thủ ở... bên trong?"

Tùng Hạ cười he he: "Không sai, ở bên trong."

"Của ai?"

"Mọi người, sáu cái của chúng tôi, bốn cái của tộc Long Huyết, Diêu Tiềm Giang và Ngô Du mỗi người một cái."

"Mọi người?" Mọi người nghi hoặc nhìn cái hộp cài mật mã kia.

Trang Nghiêu mở hộp ra.

Chương 188

Cùng một khoảng cách, song chỉ tốn hai tiếng.

.

.

.

Mọi người nhất tề đều ném đến những ánh mắt hiếu kỳ, nhưng thứ trước mắt lại khiến họ hết sức kinh ngạc, bởi vì trong hộp đặt 13 miếng ngọc lớn cỡ móng tay. Tổng cộng có bốn loại ngọc, hai miếng ngọc mỡ dê, ba miếng ngọc phỉ thúy, ba miếng ngọc mã não đỏ, năm miếng còn lại đá Cyanite [216].

[216] Lần lượt bốn loại ngọc:

Thiện Minh tiện tay cầm lấy một miếng ngọc mỡ dê: "Đây chính là công cụ phòng thủ của chúng ta? Màu sắc chia theo thuộc tính năng lượng à?"

Tùng Hạ đáp: "Phải, thứ anh đang cầm trong tay chính là công cụ phòng thủ dùng năng lượng Cambri làm môi giới, là hai người chúng ta. Phỉ Thúy đại diện cho năng lượng Mộc, là Thiên Bích, Tiểu Đường và A Bố; mã não đỏ đại diện cho năng lượng Hỏa, là Liễu ca, thiếu tá Thẩm và Al, đá Cyanite đại diện cho năng lượng Thủy, là những người còn lại."

"Đây đều do cậu làm?"

Tùng Hạ cười nói: "Vâng, để tiện cho phân chia nên em chọn những loại ngọc này chia ra đưa vào năng lượng thuộc tính khác nhau."

"Làm công cụ phòng thủ thế nào?"

Tùng Hạ cầm lấy một miếng ngọc mỡ dê nắm trong tay, cậu có thể rõ ràng nhìn thấy năng lượng phát động dưới sự thúc dục của cậu, lập tức bao trùm toàn thân cậu. Cậu nói với Thiện Minh: "Thiện Minh, anh bắn một phát súng vào em đi."

Thiện Minh không chút do dự rút từ trong người ra một khẩu súng, nã đạn vào cánh tay cậu.

Mọi người còn chưa kịp phản ứng thì viên đạn đã rời nòng mà ra, nổ đoàng một tiếng, Tùng Hạ bị giật ngược về sau ba bước. Nhưng nhìn kỹ thì viên đạn lại trôi nổi trước người cậu 2 cm, giống như bị một thứ vô hình làm mắc kẹt lại, cuối cùng rè rè một tiếng rơi xuống đất, Tùng Hạ không hề bị thương.

Thiện Minh hai mắt tỏa sáng: "Đờ mờ, lợi hại vậy sao."

Tùng Hạ thở ra một hơi, xoa xoa cánh tay: "Lực xung kích vẫn rất mạnh." Cậu muốn làm bộ như không có việc gì, đáng tiếc không giả bộ nổi, công cụ phòng thủ đã chặn viên đạn, nhưng không chặn được lực xung kích từ viên đạn, cánh tay cậu và nội tạng gần đó đều bị chấn động đến đau nhức.

Thành Thiên Bích cau mày: "Sao anh lại dùng cách này để thí nghiệm?"

Tùng Hạ cười he he: "Như vậy trực quan nhất, không sao mà."

"Cái đồ chơi này lợi hại quá, 'mặc' nó thế nào vậy, nắm miếng ngọc trong tay là được à?" Al cầm lấy một miếng mã não đỏ, nghịch trong lòng bàn tay.

"Chỉ có tôi mới giúp mọi người mặc được." Tùng Hạ giải thích: "Tôi nói một chút về nguyên lý của loại công cụ phòng thủ này. Tôi đưa năng lượng phòng thủ vào trong ngọc, khi miếng ngọc tiếp xúc với thân thể mọi người, tôi sẽ giúp mọi người kích hoạt năng lượng phòng thủ, để nó hòa làm một thể với cơ thể. Mọi người có thể cảm giác được chính mình nhưng không thể cảm giác được người khác. Công cụ phòng thủ dùng năng lượng bản thân của mọi người làm nguồn năng lượng, một khi năng lượng của mọi người quá yếu, công cụ sẽ không phát huy được tác dụng. Chỉ cần duy trì thân thể có năng lượng là có thể tiếp tục sử dụng nó, trừ phi miếng ngọc chia lìa khỏi thân thể. Mặt khác phải chú ý đến chuyện nếu năng lượng của mọi người còn rất ít thì khi chịu tấn công, công cụ phòng thủ sẽ hoàn toàn tổn hại."

Tùng Chấn Trung tán thưởng: "Đúng là thứ tốt, có cái này rồi, chúng ta có thể tránh được ít nhiều đạn lạc."

Tùng Hạ ít nhiều có vài phần đắc ý: "Và những tấn công trí mạng nữa chú ạ. Có điều nó cũng có khuyết điểm là tiêu hao khá nhiều năng lượng, nhất là mỗi lần khi giúp mọi người ngăn cản công kích thì sẽ rút đi năng lượng từ hạt nhân của mọi người."

Thẩm Trường Trạch nghịch miếng mã não: "Nhưng chỉ cần có anh ở đây là năng lượng của chúng tôi có thể ở mãi trạng thái cân bằng, đúng chứ."

Tùng Hạ nói: "Sau khi thăng cấp, số người tôi có thể đồng thời cung ứng năng lượng trở nên nhiều hơn, nhưng một khi dưới trạng thái chiến đấu, chỉ sợ tôi không tiếp sức được cho nhiều người như vậy, cho nên mọi người cũng phải nghĩ mọi cách để tiết kiệm năng lượng và tránh bị tấn công."

"Nhất định rồi." Thẩm Trường Trạch nói: "Giúp chúng tôi 'mặc' đi."

"Về miếng ngọc." Trang Nghiêu lấy từ trong hộp ra một lọ chất lỏng màu trắng ngà: "Đây là keo siêu dính, sau khi sử dụng phải dùng dung môi hóa chất đặc biệt mới có thể phân giải, chống nước chống cháy, nếu dính vào da thì vĩnh viễn không bóc được. Các anh có thể dùng cái này dính miếng ngọc vào người. Đương nhiên, tôi cho rằng cứ nhét thẳng miếng ngọc vào da thì tốt hơn vì loại keo dính cao su này hễ dùng quá một tháng thì nhất định phải bóc ra, nếu không da sẽ thối rữa."

"Thế nhét vào da đi, bớt việc." Thiện Minh nói.

Tùng Hạ nói: "Em cũng nghĩ thế." Cậu rút mã tấu ra: "Thiện ca, anh muốn để ở chỗ nào?"

"Cậu thấy chỗ nào thuận mắt là được."

Tùng Hạ kéo tay Thiện Minh, rạch trên cánh tay hắn một lỗ hổng rất nhỏ, sau đó nhét miếng ngọc vào trong da, nhẹ nhàng đặt tay lên vết thương, lỗ hổng tựa như chưa từng xuất hiện, hoàn toàn không để lại dấu vết. Tùng Hạ phóng thích năng lượng từ công cụ phòng thủ của Thiện Minh, sau đó dùng đao đâm vào người Thiện Minh một cái, lúc này không tạo thành bất cứ thương tổn nào với hắn, cậu nói: "Đã phát huy tác dụng."

Thiện Minh cười: "Tôi không phải dị nhân, công cụ của tôi dùng gì để cung cấp năng lượng?"

"Thể năng của anh." Tùng Hạ nói: "Thật ra cho dù là dị nhân thì mức độ năng lượng cũng biểu hiện ở thể năng, một khi năng lượng kiệt quệ thì dị nhân cũng sẽ mất sức chiến đấu. Trong cơ thể anh cũng chứa năng lượng Ngũ hành, vạn vật trên thế gian đều không ngoại lệ, chỉ có điều số lượng tương đối ít nên công cụ phòng thủ là gánh nặng rất lớn với anh."

Thiện Minh cau mày: "Ý cậu là tôi thể năng thấp?"

Tùng Hạ gãi gãi đầu: "Không phải ý này, thể năng của anh nhất định tốt hơn Trang Nghiêu hay đại tá Đường, nhưng họ có năng lượng chống đỡ, anh không có, hao tổn thể lực suông, cho nên anh vất vả hơn họ."

Thiện Minh hừ một tiếng: "Thể năng của tôi dùng bền hơn năng lượng của họ."

Đường Đinh Chi nói: "Tùng Hạ, đây là sự thật. Chúng tôi thì năng lượng nói hao hết là lập tức có thể hao hết, hơn nữa không phải cắn răng kiên trì là có thể tiếp tục sử dụng. Thể năng của Thiện Minh thì khác, cậu ta có thể liên tục tác chiến hai mươi mấy tiếng, hơn nữa hồi phục sức lực nhanh hơn hồi phục năng lượng. Nếu không có cậu bổ sung năng lượng, rốt cuộc ai không thể tiếp tục sử dụng công cụ phòng thủ cũng khó nói."

Thiện Minh dáng vẻ chẳng buồn nghe.

Tùng Hạ cười nói: "Cũng phải, tôi không suy xét sâu như vậy, đây là chuyện tốt. Thiện ca, anh yên tâm, cho dù là thể năng thì em cũng có thể bổ sung cho anh."

...

Mọi người lần lượt tự giác rạch da mình, nhét ngọc vào, Tùng Hạ kích hoạt năng lượng phòng thủ cho họ.

Cuối cùng, Tùng Hạ cầm từ trong túi ra một mẩu đá Cyanite, đi đến bên cạnh Tùng Chấn Trung: "Chú, mấy ngày nay cháu chế tạo gấp gáp, đây là của chú."

Tùng Chấn Trung cười: "Chú? Chắc là không cần đâu."

"Để ngừa chuyện bất ngờ, lần này chúng cháu đi Thanh Hải, không biết lúc nào mới có thể trở về, có cái này bảo vệ chú, cháu có thể an tâm một chút." Tùng Hạ giơ giơ mã tấu, chớp mắt: "Hay là chú sợ đau?"

Tùng Chấn Trung vươn tay ra, cười: "Đâu có."

Tùng Hạ kích hoạt công cụ phòng thủ cho Tùng Chấn Trung, cũng dùng mũi đao đâm mấy nhát vào cánh tay anh, hoàn hảo không chút tổn hao, lúc này mới yên tâm: "Chú nhất định phải bảo vệ mình thật tốt."

Tùng Chấn Trung vỗ vai cậu: "Đây cũng là lời chú muốn nói với cháu."

Mọi người thí nghiệm hoàn tất công cụ phòng thủ, họ có thể cảm giác bên ngoài thân thể có một "làn da" đươc hình thành từ năng lượng bao lấy thân thể họ, cảm giác này thật kỳ diệu, khiến họ ngập tràn cảm giác an toàn.

Tùng Chấn Trung mở một chiếc tủ sắt, bên trong là những ống thuốc năng lượng được xếp ngay ngắn chỉnh tề: "Số thuốc năng lượng này được chuẩn bị cho mọi người, mỗi người mang theo một ít để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào, nhớ dùng tiết kiệm một chút."

Al cười: "Chưa bao giờ tôi nhìn thấy nhiều thuốc năng lượng trong một lần thế này đâu."

"Mọi người sắp chấp hành nhiệm vụ gian nan nhất từ trước tới nay, cho nên số thuốc này đều là thứ mọi người nên được."

"Mau cho mọi người xem vũ khí đi." Đặng Tiêu xoa tay nhìn hộp kim loại to lớn kia, đã không thể chờ đợi thêm nữa.

"Được, xem của anh trước." Trang Nghiêu mở ra một hộp kim loại, một khẩu Gatling màu đen thuần được cải tạo thành súng máy lẳng lặng treo trên giá. Súng máy dài chừng một mét, từ mười nòng vốn có đổi lại thành sáu nòng, nhưng tổng thể tích lại lớn hơn, đường kính mỗi nòng to hơn ít nhất gấp bội, thoạt nhìn vô cùng bá đạo.

Đặng Tiêu hưng phấn nhào tới: "Đây là năng nguyên vô hạn ư? Ngầu quá!"

"Là năng nguyên vô hạn. Không cần tiếp đạn mà dùng năng nguyên kiểu mới thay thế viên đạn, bên trong lòng đạn chính là năng nguyên kiểu mới." Trang Nghiêu chỉ vào ống thép màu đen thô như cánh tay người phía dưới tay cầm của súng máy: "Sau khi được Tùng Hạ cải tạo là có thể cung ứng năng nguyên vô hạn, năng lượng Cambri thông qua thiết bị chuyển hóa đặt trong súng máy sẽ được chuyển hoá thành năng nguyên kiểu mới." Trang Nghiêu lại mở ra một chỗ lõm nơi tay cầm, bên trong đặt song song ba miếng ngọc lớn cỡ tiền xu.

"Nói cách khác số ngọc này có thể cung ứng năng nguyên cho súng máy?"

Tùng Hạ nói: "Phải, nói là năng nguyên vô hạn, thật ra chỉ tương đối mà thôi. Nếu năng lượng Cambri trong ba miếng ngọc phù này đều hết sạch thì súng cũng hết đạn, có điều so với đạn truyền thống thì súng máy này có thể bắn liên tục trong 25 phút, hơn nữa chỉ cần đổ đầy năng lượng vào ngọc phù là có thể dùng tiếp. Đương nhiên cũng có nhiều khuyết điểm: Khuyết điểm thứ nhất là giống đại bác không khí của Thiên Bích, nòng súng sẽ có giới hạn, cho nên một lần bắn không được vượt quá 25 phút, nhất định phải chờ nó phục hồi ít nhất mười phút. Có điều cho dù là Tiểu Đặng thì cũng không thể bắn liên tục trong 25 phút, nếu không nội tạng sẽ bầm dập hết. Cho nên trong lúc sử dụng, cậu nhất định phải chú ý đường giới hạn màu đỏ này, nó sẽ nhắc cậu nhiệt độ của nòng súng đã vượt quá giới hạn. Khuyết điểm thứ hai là không còn không gian để cải tạo nòng súng nên nòng súng không thể điều chỉnh góc độ, chỉ có thể bắn thẳng; Thứ ba là uy lực của viên đạn yếu hơn đạn truyền thống rất nhiều, một khi tiến vào cơ thể sẽ tự tan chứ không giày xéo xương thịt tạo thành thương tổn lớn hơn giống như đạn truyền thống. Có điều chỉ cần số lượng đạn đầy đủ thì vẫn có thể tạo thành thương tổn rất lớn."

Đặng Tiêu hưng phấn nói: "Ngầu quá, rốt cuộc không cần khiêng hộp đạn nặng trình trịch ấy rồi, em khiêng một hộp đạn cao hơn một người, lượng đạn bên trong cũng không đủ cho em liên tục bắn được mấy phút, còn khẩu súng này chỉ nặng hơn lúc trước 1 kg mà có thể bắn liên tục 25 phút, hơn nữa năng lượng còn có thể bổ sung, có cái này em cóc sợ gì nữa."

Trang Nghiêu nói: "Lấy năng nguyên kiểu mới thay thế đạn dược truyền thống là một đột phá nhảy vọt trong lịch sử vũ khí, mà sự tồn tại của Tùng Hạ đã nâng tầm đột phá này. Vũ khí lần này các anh sẽ sử dụng là những thứ không có khả năng xuất hiện trong vòng ba trăm năm trong thời đại văn minh, một trong những ưu điểm của tận thế." Trang Nghiêu nói, mở ra hòm kim loại lớn nhất ở đây, bên trong treo đầy các loại vũ khí.

Thiện Minh cầm lấy một khẩu tiểu liên MP [217]: "Đây là MP đã cải tạo? Cũng là năng nguyên vô hạn à?"

[217] Tiểu liên MP:




"Tất cả vũ khí trong hộp đều là năng nguyên vô hạn, chúng đều được chế tạo riêng dựa theo thói quen sử dụng của các anh, các anh có thể tùy ý lựa chọn." Trang Nghiêu cầm lấy một khẩu súng lục FN57 [218] đã cải tạo đưa cho Tùng Hạ: "Đây là của anh, anh dùng khá thuận tay, nó ở trong tay anh sẽ là súng đạn vô hạn thật sự."

[218]  Súng lục FN57:





Tùng Hạ vuốt ve nòng súng màu đen: "Rốt cuộc đã làm được, bây giờ tôi bắn súng tiến bộ hơn rồi, đến lúc đó tôi sẽ núp trên người A Bố bắn lén, ha ha ha."

Bốn người của tộc Long Huyết lần lượt cầm lấy khẩu súng mình quen dùng xem xét, trong mắt lộ ra ánh sáng hưng phấn.

"Đại bác không khí của Thành Thiên Bích cũng đã được nâng cấp, sau khi vật liệu được Tùng Hạ gia công thì tính năng chịu nhiệt nâng cao một nửa, số lần sử dụng an toàn cũng nâng cao đến lần thứ 22, lần này làm thêm cho anh hai cái, bây giờ anh có sáu cái, đủ để ứng phó đa số tình huống." Trang Nghiêu mở ra hòm tiếp theo, lấy ra ống pháo nặng trịch, đưa cho Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích vuốt ve ống pháo bóng loáng, hết sức hài lòng với hiệu quả nâng cấp.

"Tiếp theo là tên của Đường Nhạn Khâu. Ngoại trừ tiến hành tăng cường tính năng và tăng gia sản xuất với ba loại tên trước kia thì lần này còn nghiên cứu tạo ra một loại tên mới – tên năng lượng." Trang Nghiêu đưa bốn mũi tên mẫu và bốn bao đựng tên mới hình cánh hoa triển lãm cho mọi người xem.

Khóe môi Đường Nhạn Khâu mang theo nụ cười nhạt, nâng cao ba loại tên cũ và tên năng lượng ra đời do hắn, Tùng Hạ, Trang Nghiêu và vài kỹ sư cùng cố gắng hoàn thành, là vũ khí kiểu mới khiến hắn chờ mong.

Liễu Phong Vũ ngạc nhiên: "Tên năng lượng? Có chỗ nào đặc biệt?"

"Loại tên năng lượng này nghiêm khắc mà nói thì không thuộc về vũ khí lạnh, mà nên xem như đạn tên lửa loại nhỏ, phần đuôi của nó dùng năng nguyên kiểu mới làm nhiên liệu. Trong khoảnh khắc được bắn ra, năng nguyên sẽ được đốt lên, trợ lực cho tên năng lượng, làm chậm lại trọng lực và trói buộc của sức gió, khoảng cách bắn trúng dài đến 200 mét, đây là khoảng cách xa nhất trước mắt có thể đạt tới. Song khuyết điểm là sản lượng quá ít, trước khi lên đường, chúng tôi chỉ có thể làm ra mười mũi tên, có điều có ba loại tên khác trợ giúp cũng đủ rồi."

Đường Nhạn Khâu cười nói: "Bây giờ thứ tôi thiếu nhất chính là tên bắn được khoảng cách dài, khoảng cách 200 mét có thể giải quyết rất nhiều vấn đề."

Trang Nghiêu nói: "Tiếp theo chính là Liễu Phong Vũ." Nó nhìn về phía Liễu Phong Vũ, nở nụ cười ranh mãnh.

Liễu Phong Vũ đã dửng dưng trước vũ khí của mình, hơn nữa đã chuẩn bị tốt mười phần tâm lí, nhưng hắn vẫn không muốn thấy nét mặt đắc ý của Trang Nghiêu, hắn đốt một điếu thuốc: "Lấy ra mau đi, trông thế nào tôi cũng chấp nhận."

Trang Nghiêu cười mở ra hộp tiếp theo, một khẩu súng kinh hồn bạt vía xuất hiện trước mắt mọi người. Khẩu súng được nâng cấp này còn kinh người hơn cả trước kia, nòng súng dài 10 cm, dưới nòng súng treo hai túi dịch tiêu hóa lớn như ống đồng, vòi phun vốn có hình đài sen hé mở đã đổi thành hình nụ hoa cụp lại, cũng vì vậy khiến nhìn toàn bộ thì khẩu súng càng giống...

"Đờ mờ, cái món này sao nhìn giống kê kê thế." Thiện Minh chỉ vào khẩu súng cười lớn, những người khác cũng cười theo.

Bàn tay Liễu Phong Vũ run lên, điếu thuốc rơi xuống đất, cho dù hắn đã chuẩn bị tốt mười phần tâm lí song vẫn bị dọa bởi tạo hình của khẩu súng đã cải tạo này, hắn tức giận đến nỗi toàn thân run rẩy.

Trang Nghiêu hả hê giải thích: "Sau khi nòng súng dài thêm, sức bắn được tăng cường, cho nên cự ly cũng xa hơn trước kia 100 mét. Mặt khác về vòi phun đổi thành hình này là vì bây giờ nó có thể mở ra toàn bộ, bắn nhiều góc độ như trước, nhưng không chiếm diện tích như đài sen cũ, chứ tuyệt đối không phải vì khiến nó càng giống dương – vật – đâu."

"Cái đồ thỏ nhép ông sẽ giết màyyyyy!" Liễu Phong Vũ hét lớn một tiếng, lao đến chỗ Trang Nghiêu.

Đường Nhạn Khâu một tay kéo lấy Liễu Phong Vũ, Trang Nghiêu cười thong thả đi về phía cửa: "Vũ khí giới thiệu đến đây thôi, các anh tự cầm vũ khí thích ứng đi." Nó mở cửa rời đi, bỏ lại tiếng rống giận dữ của Liễu Phong Vũ ở phía sau.

Mọi người lần lượt cầm vũ khí của mình, tìm nơi tập luyện.

Tùng Hạ gài hai khẩu súng lục lên người, Thành Thiên Bích đi tới, cũng chọn mấy khẩu súng, nói: "Chiều nay tôi đứng lớp dạy anh một khóa bắn súng nhé."

Tùng Hạ cười: "Được."

***

Hai người cùng vào phòng bắn, Tùng Hạ rút súng ra: "Dùng năng nguyên làm viên đạn, thật là phát minh vĩ đại."

"Phải." Thành Thiên Bích lấy ra một khẩu súng, bóp cò, trúng giữa hồng tâm.

Tùng Hạ cũng giơ súng lên, nhắm ngay bia ngắm xa xa.

Thành Thiên Bích đi đến phía sau cậu: "Còn nhớ những gì tôi dạy anh không, cánh tay hướng lên trên một chút, hai chân phải vững, ba điểm một đường, nếu không chắc chắn thì dùng tay trái nâng tay phải, như vậy sẽ không run tay." Hắn cầm tay trái Tùng Hạ, đặt trên tay phải.

Tùng Hạ cảm thấy tay hơn run run, không phải do súng nặng mà tại cậu ngắm mục tiêu lâu nên hơi bất ổn. Cậu bóp cò súng, viên đạn ghim vào vòng số 7.

Thành Thiên Bích đồng thời ôm lấy hông cậu từ sau lưng, khẽ nói: "Không sao, tập luyện nhiều là được."

Tùng Hạ buông súng xuống, tựa vào người hắn, cười nói: "Muốn luyện được như cậu thì phải mất bao lâu?"

"Một vạn phát, tỉ lệ bắn trúng bia ngắm cố định của anh có thể đạt tới 95%."

"Di động thì sao?"

"Ít nhất hai năm." Đôi môi của Thành Thiên Bích chạm vào cổ cậu: "Không phải nghĩ những chuyện này, nổ súng không phải tác dụng chủ yếu của anh."

Tùng Hạ cười ha ha: "Tôi còn định khi mọi người chiến đấu, tôi sẽ trốn một bên bắn lén ấy chứ, hiệu quả nhất định không tồi."

"Cho anh súng không phải để anh chiến đấu, mà là để anh bảo vệ mình trong trường hợp cần thiết. Anh sống sót không chút tổn hao chính là giúp đỡ lớn nhất khi chúng tôi chiến đấu, anh hiểu chưa?"

"Tôi hiểu."

Thành Thiên Bích khẽ thở dài, cánh tay vô thức siết chặt.

"Thiên Bích, cậu cũng thấy hơi căng thẳng? Chúng ta sắp phải đi rồi."

"Có một chút."

"May mà đi đến đâu thì chúng ta cũng ở bên nhau."

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Nếu chúng ta không thể rời khỏi Thanh Hải thì sống cả đời ở trong đó đi, dù sao thì tôi sẽ không rời khỏi anh."

Tùng Hạ vỗ vỗ tay hắn, lại cười nói: "Tôi tin chúng ta sẽ thoát được, sứ mệnh của chúng ta còn chưa hoàn thành, Thanh Hải không nhốt được chúng ta." Cậu xoay người, ôm cổ Thành Thiên Bích: "Tôi cũng sẽ không rời khỏi cậu."

***

Ngày xuất phát rốt cuộc đã đến, xuất phát từ Bắc Kinh tổng cộng có ba mươi tư người, nhóm Thành Thiên Bích có sáu người, tộc Long Huyết có mười hai người, quận Cửu Giang có mười sáu người, đến Vân Nam rồi còn tập trung với mười bốn người của hội Băng Sương. Chuyến này đi tổng cộng có bốn mươi tám người, tổng chỉ huy của hành động lần này là Đường Đinh Chi, phó chỉ huy là Trang Nghiêu. Ngoại trừ những người này ra thì còn có một số vật nuôi đi theo, A Bố là con vật chiếm nhiều diện tích nhất trong số đó. Mỗi lần đi xa nhà, Tùng Hạ đều có thể hiểu tâm trạng muốn nhét A Bố vào trong túi áo của Đặng Tiêu.

Tùng Chấn Trung tiễn họ đến trước máy bay vận tải, nét mặt có chút ưu sầu, nhưng miễn cưỡng vực dậy tinh thần chào tạm biệt và dặn họ một vài công việc cần chú ý, cuối cùng bất đắc dĩ nhìn Tùng Hạ từng bước bước lên phi cơ. Tùng Hạ không dám quay đầu, đây là lần ly biệt khiến cậu khó chịu nhất bởi vì chuyến đi này rất nguy hiểm đáng sợ, nói không chừng lúc này chính là vĩnh biệt. Cậu chỉ dám sau khi ngồi trên phi cơ, nhìn chú mình thông qua cửa sổ.

Ngoại trừ A Bố, số không gian còn lại trong máy bay vận tải đều nhét vũ khí và vật tư, đa số mọi người chỉ có một ghế nhỏ để ngồi. May mà từ Bắc Kinh đến Vân Nam cũng không xa, sau khi phi cơ cất cánh, sáu người dứt khoát bò lên người A Bố để ngủ.

Trên phi cơ, Tùng Hạ giúp A Bố gắn ngọc phù vào người, kích hoạt năng lượng phòng thủ, công cụ của A Bố hao phí nhiều tinh lực nhất do nó quá lớn. Khi Tùng Hạ tay cầm dao vừa ra hiệu vừa giải thích cho A Bố, cậu có thể nhìn thấy từ trong mắt của A Bố một chút do dự. Cậu biết ngôn ngữ phức tạp thì A Bố nghe không hiểu, nhưng xuất phát từ niềm tin với cậu, A Bố vẫn vươn một chân ra, cho Tùng Hạ rạch da mình. Đợi Tùng Hạ chữa thương cho nó, nó liếm một đường vào chỗ đã nhét ngọc phù vào, đại khái mãi mà vẫn không thể hiểu nổi vết thương biến đi đâu mất tiêu rồi.

Hai tiếng sau, phi cơ đến Côn Minh.

Nhìn thành phố hoang tàn khắp nơi dần dần phóng đại phía dưới, Thành Thiên Bích, Tùng Hạ và Liễu Phong Vũ đều vô cùng cảm khái. Hai năm trước, họ quen biết ở đây, xuất phát từ đây, mạo hiểm tính mạng bước trên hành trình đi đến Bắc Kinh, con đường đó đi mất chừng một năm. Hai năm sau, họ đã trở về, mang theo khả năng lớn mạnh và sứ mệnh nhất định phải hoàn thành. Cùng một khoảng cách, song chỉ tốn hai tiếng. Gần hai năm thời gian, mọi thứ đều đã thay đổi, nơi này với họ mà nói là nơi mọi chuyện bắt đầu. Nghĩ đến chuyện lúc trước chạy nạn trong thành phố này để cầu sinh, lại cân nhắc mọi thứ họ đang gánh vác bây giờ, chỉ có thể khiến người ta cảm thán vận mệnh vô thường.

Phi cơ hạ xuống. Mọi người bước ra khỏi cabin, hít sâu một hơi không khí trong lành rét mướt buổi sáng.

Liễu Phong Vũ nhìn bốn phía chung quanh, thở dài: "Côn Minh, chúng ta thật sự đã quay về rồi."

Tùng Hạ: "Đúng vậy, quay về thật rồi, lúc trước khi rời khỏi đây, em cứ mãi cho rằng mình sẽ chết ở trên đường, còn tưởng rằng đời này không còn cơ hội quay về đây nữa."

Thành Thiên Bích cũng nói: "Thế mà đã gần hai năm." Hắn nhìn Tùng Hạ: "Có muốn về thăm nhà cũ của anh không?"

Tùng Hạ cười nói: "Được, nếu nơi đó vẫn còn."

"Còn tìm được không?"

"Chắc là được, dù sao thì tôi cũng sống ở đó 4, 5 năm rồi mà."

Vài chiếc xe quân dụng chạy từ đằng xa tới đây, dừng lại trước mặt họ, mấy sĩ quan và Ngô Du, Trần thiếu nhảy xuống từ trên xe.

Ngô Du nói: "Các vị thật đúng giờ, đã lâu không gặp."

Diêu Tiềm Giang nói: "Đã lâu không gặp, hội trưởng Ngô."

"Tôi đã chuẩn bị chốn nghỉ cho mọi người, ăn trưa xong, chúng ta sẽ lái xe đi tìm căn biệt thự như lời mọi người nói, có điều mọi người phải chuẩn bị tâm lí thật tốt."

"Có khả năng biệt thự đã không còn?"

"Chuyện này không rõ do không thể tra xét."

"Vì sao?"

"Khu vực đó đã bị quần thể bọ ngựa chiếm lĩnh."

"Quần thể bọ ngựa?"

"Đúng." Ngô Du khẽ cười: "Những con bọ ngựa cao tương đương con người, mỗi con đều là cao thủ ẩn nấp và ám sát."

Tùng Hạ không khỏi nhớ tới con bọ ngựa bị Thành Thiên Bích một kích tuyệt sát ở ngã tư đường Côn Minh năm nào. Con bọ ngựa đó là đối tượng đầu tiên mà Thành Thiên Bích sử dụng lưỡi đao gió để tấn công, cũng là đối tượng đầu tiên mà cậu hấp thu năng lượng. Họ quả là có duyên với bọ ngựa, không ngờ đám bọ ngựa trước kia hoành hành trong những bụi cỏ, mai phục tấn công cả người lẫn vật nay đã lớn mạnh lợi hại như vậy.

Diêu Tiềm Giang nheo mắt cười nói: "Đúng lúc, chúng ta có thể thử dùng vũ khí."

Chương 189

Hàng ngàn hàng vạn con bọ ngựa biến vùng đất dưới chân họ thành đại dương xanh biếc...

.

.

.

Mọi người ăn trưa ở doanh trại lâm thời, lều trại của nhóm Thành Thiên Bích sống chỉ có mấy người ít ỏi, đều là nhân vật nòng cốt của các tổ chức dị nhân.

Ăn trưa xong, Tùng Hạ đưa một mẩu đá Cyanite cho Ngô Du, cũng giải thích cho hắn nguyên lý công cụ phòng thủ bằng năng lượng, kêu hắn mang theo.

Ngô Du nhận lấy mẩu đá nhìn nhìn: "Chỉ có một miếng?"

Tùng Hạ nói: "Mỗi người chỉ có một miếng."

"Ai đi theo cũng có?"

Tùng Hạ nói: "Không phải, tôi không làm ra nhiều như vậy, chỉ có chiến đấu viên chính mới có." Sự thật này mặc dù có hơi cay nghiệt, song cậu cũng không có cách nào, trừ phi cho cậu thêm hai tháng nữa, không thì cậu không thể cung cấp đủ cho 48 người công cụ phòng thủ.

Ngô Du cau mày: "Tôi muốn một miếng nữa."

Tùng Hạ ngẩn ra, thốt lên: "Cho Trần thiếu?"

Ngô Du cũng không che giấu: "Đúng."

Trần thiếu nhả ra hơi thuốc, mặt không chút thay đổi nhìn họ.

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Anh không tư cách yêu cầu, đây là đồ kèm theo, không phải nhu yếu phẩm."

Ngô Du cười nhạo một tiếng: "Được rồi, đưa miếng này của tôi cho anh ta."

Tùng Hạ lắc đầu: "Không được, miếng đá này mang năng lượng Thủy, Trần thiếu là năng lượng Thổ, không dùng được."

Diêu Tiềm Giang nói: "Cậu cứ nhận đi, tôi còn tưởng cho mấy người tôi dẫn đến mỗi người một miếng, ai cũng nghĩ như vậy, Tùng Hạ sẽ mệt chết."

Trần thiếu lạnh lùng nói: "Tôi không cần."

Tùng Hạ nói: "Hội trưởng Ngô, ngại quá, thứ này có thể..."

Ngô Du lạnh nhạt nói: "Tôi đưa ngọc Con Rối cho anh."

Lời vừa nói ra, cả trại đều yên tĩnh.

Liễu Phong Vũ nheo mắt lại: "Đang nói đùa với bọn này à?"

"Bây giờ trong tay tôi có hai miếng ngọc Con Rối, tôi đưa cho mấy người một miếng, ngọc Con Rối đổi một miếng ngọc phòng thủ, có giao dịch nào lời hơn vụ này không? Chưa bao giờ mấy người chiếm được ngọc Con Rối đơn giản như vậy phải không."

Tùng Hạ nuốt nước bọt một cái. Ngô Du nói đúng, ngọc Con Rối mà họ thu về có miếng nào không trải qua chiến đấu đẫm máu, ngay cả miếng ngọc của Thông Ma cũng phải đánh đấm một hồi trong rừng, nay còn phải xông vào ổ bọ ngựa. Nếu dùng 3, 4 ngày chế tạo một công cụ phòng thủ đã có được một miếng ngọc Con Rối thì đơn giản quá, cậu cũng không dám tin là thật, không nhịn được bèn hỏi: "Thật ư?"

Ngô Du nói: "Tôi có thể đưa nó cho mấy người luôn hôm nay, hoặc là phái người đưa về Bắc Kinh."

Tùng Hạ nói: "Đưa về Bắc Kinh đi, sau khi nhận được tin tức, tôi sẽ lập tức đưa công cụ phòng thủ cho anh." Cậu vốn đã định lợi dụng thời gian rảnh làm ra nhiều công cụ phòng thủ một chút, nâng cao tỷ lệ sinh tồn cho tập thể, cho dù Ngô Du không nói thì sớm muộn gì cậu cũng đưa cho hội Băng Sương vài cái, bây giờ chẳng những có thể thu hồi một miếng ngọc Con Rối, còn có thể thuận nước đẩy thuyền, cớ sao lại không làm.

Có điều Ngô Du cũng rất thông minh, cho dù trong tay hắn có bao nhiêu miếng ngọc Con Rối thì sớm muộn gì cũng phải giao hết lại cho Bắc Kinh, một miếng hay hai miếng với hắn mà nói thì chẳng mấy khác nhau, làm như vậy lại có thể biểu hiện thành ý của hắn với Bắc Kinh, tránh cho Bắc Kinh vẫn như hổ rình mồi với chuyện hắn khống chế Trùng Khánh.

Ngô Du nhếch môi cười cười: "Đồng ý."

Thẩm Trường Trạch và Diêu Tiềm Giang không lên tiếng, tuy họ đều rất muốn có thêm công cụ phòng thủ, nhưng không ai mở miệng, cho dù Tùng Hạ cho họ thì họ cũng không dễ lấy. Bây giờ họ không mở miệng vì họ không trả nổi cái giá một miếng ngọc Con Rối.

Lúc này Ngô Du mới nhét miếng ngọc xuống dưới da mình, Tùng Hạ giúp hắn kích hoạt công cụ phòng thủ rồi cầm dao chọc thử, quả thật không hề bị thương, hắn nói: "Là thứ tốt."

Diêu Tiềm Giang nhấp một ngụm vang đỏ, nhìn Trần thiếu một cách mờ ám, cũng cười nói: "Hội trưởng Ngô thật là đối tốt với cấp dưới."

Ngô Du cười nhạt: "Tôi luôn như thế."

Trần thiếu đứng lên, ném tàn thuốc xuống đất, dùng đế giày nghiền nghiền mấy cái, sau đó đi ra ngoài trại.

Ngô Du nói: "Tôi đi kêu người đi giao ngọc Con Rối." Nói xong cũng đi ra ngoài.

Diêu Tiềm Giang lắc lắc chén rượu, thong thả đi đến trước mặt Thành Thiên Bích, híp mắt cười: "Thế nào? Tôi nói rồi, hắn không phải loại tôi thích. Nghe nói cô nữ thần Nga đó đang ở Thanh Hải, tôi thật chờ mong cảnh hai người gặp mặt."

Thành Thiên Bích lườm hắn, quay đầu sang chỗ khác.

Diêu Tiềm Giang nâng cốc đưa cho Tùng Hạ, dịu dàng nói: "Nếm thử đi, tôi chỉ mang theo hai chai, trước khi đến Thanh Hải chúng ta phải uống hết, không thì sẽ lãng phí."

Tùng Hạ lúng túng: "Tôi không uống đâu, chiều nay còn có chính sự."

"Cho nên cậu mới cần rượu để thêm lòng can đảm, nghe nói trong ổ bọ ngựa có mấy vạn con, một vùng xanh rợp, cảnh tượng nhất định rất đồ sộ."

Thành Thiên Bích một phen đoạt lấy chén rượu của anh, nâng cốc uống một hơi cạn sạch, sau đó mặt không chút thay đổi nhìn Diêu Tiềm Giang: "Anh mà sợ thì chạy về Bắc Kinh đi."

Ánh mắt Diêu Tiềm Giang hơi mê man: "Sợ? Tôi không biết đó là thứ gì từ lâu rồi."

***

Sau khi ăn cơm xong, mọi người ngồi trên mấy con đại bàng đen bay về hướng Tây Nam. Số người đồng hành không nhiều, nhóm Thành Thiên Bích chỉ có Trang Nghiêu và A Bố là không đi, Thẩm Trường Trạch dẫn theo Al, Diêu Tiềm Giang dẫn theo Tiểu Chu, Ngô Du dẫn theo Trần thiếu.

Trước khi đi họ đã thương lượng, vốn định bảo tồn thể lực để đi Thanh Hải, nhưng suy xét đến chuyện nếu phái quân đội đi, thứ nhất là lực tấn công của đám bọ ngựa kia rất mạnh, người thường sẽ tổn thương nghiêm trọng; thứ hai là nếu căn biệt thự kia vẫn còn thì có thể vũ khí sẽ hủy hoại nhà cửa; thứ ba là thủ lĩnh của quần thể bọ ngựa là dị chủng bọ ngựa, nếu phái quân đội đi thì rất có khả năng sẽ chọc giận chúng. Nghĩ tới nghĩ lui, họ vẫn quyết định phái một lực lượng nhỏ đến trước để xem xét tình hình, có thể đàm phán là tốt nhất, dù sao thì họ cũng chỉ muốn căn biệt thự kia mà thôi.

Đại bàng đen bay mấy tiếng, rốt cuộc đã bay vào một ngọn núi, bầu trời phía trước đột nhiên xuất hiện một vài chấm đen, họ bay lại càng gần thì chấm đen lại càng nhiều, hẳn là loài chim nào đó. Khu rừng này rậm rạp, có chim cũng không kỳ quái, nhưng rất ít khi lại tập trung đông như vậy. Bay lại gần thêm một chút, họ mới đột nhiên phát hiện chấm đen này không phải là chim mà là một đàn bọ ngựa đang vỗ đôi cánh xanh biếc!

Tùng Hạ kinh ngạc: "Má ơi, bọ ngựa Trung Quốc [219], chúng còn bay được!"

[219] Bọ ngựa Trung Quốc (Tenodera sinensis): Một loài bọ ngựa có nguồn gốc từ Trung Quốc và du nhập vào Bắc Mỹ khoảng những năm 1895. Con trưởng thành có chiều dài đến 10 cm, là loài bọ ngựa lớn nhất ở Bắc Mỹ. Chế độ ăn uống của chúng bao gồm chủ yếu là các loài côn trùng khác.

"Tiến hóa nhanh quá, đôi cánh của bọ ngựa trước kia chỉ có thể dùng để nhảy là là dưới đất."

"Đúng vậy, dùng để giảm xóc khi rơi xuống từ trên cao, không thể chủ động bay lượn, bây giờ chúng hoàn toàn có thể bay tự do, quả là đáng sợ, trên trời có hàng trăm con." Tùng Hạ nhìn đàn bọ ngựa dày đặc như sao trời, không khỏi nuốt nước bọt một cái.

Ngô Du nói: "Chúng đã phát hiện ra chúng ta."

Thành Thiên Bích nói: "Còn chưa tới nơi, tiếp tục bay về phía trước."

Họ nghe từ trong vô tuyến điện giọng nói của Trang Nghiêu: "Hướng 2 giờ, còn 4 km nữa, các anh đến tôi sẽ nhắc." Trang Nghiêu đang ở đồn trú lâm thời, định vị dẫn đường cho họ.

Mấy con đại bàng đen kêu vài tiếng, bản năng của động vật khiến chúng cảm thấy sợ hãi, Tiểu Chu dùng ngôn ngữ loài chim khàn khàn kêu vài tiếng với chúng nó, sau đó một mình bay trước, chui vào trong đàn bọ ngựa.

Mấy con bọ ngựa ập đến phía họ. Loài bọ ngựa này có dáng vẻ oai phong lẫm liệt, dáng người hình giọt nước bọc trong lớp giáp cứng rắn màu xanh biếc, cái đầu hình tam giác và đôi mắt vừa sáng vừa tròn khiến thoạt nhìn thì chúng cực kỳ giống người ngoài hành tinh, cái miệng dùng để nhai nuốt thức ăn vừa thấy đã biết là rất khỏe mạnh, hai chân trước là hai cái liềm khổng lồ, dài chừng một mét, rộng rãi sắc bén, đôi cánh sau lưng vỗ mạnh. Tùng Hạ nhớ tới con bọ ngựa lớn bằng trái bóng rổ trước kia đã có thể một đao chém đứt cổ người trưởng thành, vậy số bọ ngựa lớn như con người thế này sẽ lợi hại đến thế nào.

Đàn bọ ngựa dẫn đầu đánh về phía Tiểu Chu và Diêu Tiềm Giang đang bay đầu tiên, Diêu Tiềm Giang nói: "Chuyên tâm bay, không cần để ý chuyện khác."

Tiểu Chu gào to: "Quận vương cứ yên tâm, có ngài ở đây, em không sợ gì hết."

Diêu Tiềm Giang túm lấy lông vũ của cậu ta, mắt nhìn thẳng về phía trước, mấy con bọ ngựa lớn vừa tới gần, đột nhiên thân thể ngừng lại, cơ thể nhanh chóng héo quắt, giống như một quả bóng xẹp hơi, trong nháy mắt bị rút cạn hết nước, rơi thẳng từ trên trời xuống đất.

Bọ ngựa phát ra tiếng kêu cổ quái, đàn bọ ngựa phương xa từng đợt đánh về phía họ.

Tiểu Chu dẫn theo mấy con đại bàng đen lượn vòng bay về phía trước, cố gắng hết sức để tránh nhiều bọ ngựa nhất có thể, nhưng vẫn liên tục có bọ ngựa lao về phía họ, song không một con nào có thể thành công tiếp cận. Đám bọ ngựa này hoặc bị Thành Thiên Bích chém thành mấy miếng, hoặc bị Thẩm Trường Trạch đốt cháy thành tro, hoặc bị Ngô Du đông lạnh thành băng. Hàng trăm con bọ ngựa tấn công hết lớp này đến lớp khác, song đổi lấy lại là xác bọ ngựa rơi xuống như mưa.

Chưa có ai từng được chứng kiến bốn dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đồng thời tác chiến, sức phá hoại gặp thần giết thần gặp Phật giết Phật khiến lòng người rung động, thực lực này khiến họ tràn ngập tin tưởng về hành trình Thanh Hải.

Sau đó, càng ngày càng có nhiều bọ ngựa bay lên trời, cho dù họ có lợi hại thế nào thì trước mặt số lượng khổng lồ này cũng cảm thấy hơi chút run tay. Hơn nữa, họ phát hiện trên người rất nhiều con bọ ngựa còn cõng theo một con bọ ngựa khác lớn gấp nửa chúng bay từ dưới đất lên. Cục diện này thật sự có chút buồn cười, số bọ ngựa lớn này khiến bọ ngựa biết bay có vẻ nhỏ đi rất nhiều, khiến người ta lo lắng không biết chúng có thể chở được đồng loại khổng lồ hơn chúng hay không.

Tùng Hạ kêu lên: "Là bọ ngựa cái! Mọi người cẩn thận, bọ ngựa cái hình như không bay được, nhưng bọ ngựa là xã hội mẫu hệ, bọ ngựa cái cường tráng hơn họ ngựa đực rất nhiều."

Cậu vừa dứt lời thì hơn hai mươi con bọ ngựa đực đã cõng bọ ngựa cái bay về phía Diêu Tiềm Giang. Khi chúng còn cách anh không đến mười mét, Diêu Tiềm Giang phát động khả năng của mình. Cùng lúc đó, đám bọ ngựa cái bật người khỏi lưng bọ ngựa đực, chúng có sức bật kinh người, lập tức tất cả nhảy lên phía trên Diêu Tiềm Giang. Những cái xác khô quắt của đám bọ ngựa đực rơi xuống từ trên trời. Diêu Tiềm Giang còn chưa kịp phản ứng lại thì hơn hai mươi con bọ ngựa cái đã ập xuống dưới từ bên trên, cẳng chân lưỡi liềm đồng loạt nhắm vào mọi vị trí trên thân thể anh và Tiểu Chu!

Diêu Tiềm Giang đột nhiên ngẩng đầu, hét lớn một tiếng, từ trong cơ thể anh đột nhiên bắn ra cột nước ngút trời, giống như súng bắn nước cao áp khiến đàn bọ ngựa tản ra tứ phía. Bọ ngựa cái hiển nhiên chưa tiến hóa ra khả năng bay lượn, nhưng có thể chao lượn được, sau khi bị tách ra, chúng chậm rãi vỗ cánh rơi xuống. Khi chúng sắp rơi xuống đất thì lại được một đám bọ ngựa đực khác cõng trên người, lại bay lên trên, đứng từ xa nhìn họ như hổ rình mồi.

Diêu Tiềm Giang lau vệt nước trên mặt: "Mẹ nó, đám sâu bọ này, không ngờ lại thông minh đến thế."

Ngô Du cười: "Quận vương, ngài suýt thì bị cắt thành từng mảnh, còn không đến 20cm."

Diêu Tiềm Giang cũng cười: "20cm? Hóa ra còn xa như vậy."

Lúc này, từ trong tai nghe lại truyền đến giọng nói của Trang Nghiêu: "Hướng sáu giờ, 300 mét... 200 mét... phía dưới bên trái của các anh, thấy không?"

Mọi người nhìn xuống dưới, thứ đập vào mắt đầu tiên là chi chít bọ ngựa, ngoại trừ chi chít thì không tìm được từ thích hợp hơn để hình dung. Hàng ngàn hàng vạn con bọ ngựa biến vùng đất dưới chân họ thành đại dương xanh biếc. Con nào con nấy thân hình cao lớn thon dài, hai cẳng chân lưỡi liềm oai phong lẫm liệt, ngửa cái đầu hình tam giác nhìn lên kẻ xâm nhập trên bầu trời, như thể chỉ cần họ dám xuống là lập tức sẽ bị chúng xé thành mảnh nhỏ.

Thành Thiên Bích cau mày: "Nhiều quá..."

Tiểu Chu hét lớn: "Đậu má, sao nhiều thế! Sao mà xuống được."

Trang Nghiêu giục: "Nhìn thấy biệt thự không?"

Tùng Hạ vội nói: "Thấy rồi, nhưng có hơn hai mươi căn, đều là biệt thự bằng gỗ, có vẻ chưa tổn hại hoàn hoàn, song nhất định đã biến thành hang ổ của đám bọ ngựa."

"Không nhận ra đâu là nhà của Mục Phi à? Không phải các anh xem bản đồ vệ tinh rồi sao?"

"Đống biệt thự này đều rách nát cả, hơn nữa cỏ dại rất cao, cơ bản đều đã che khuất, thật sự khó nhận ra, trừ phi xuống dưới."

Trang Nghiêu nói: "Thế thì xuống đi."

Liễu Phong Vũ cắn răng nói: "Thằng nhóc này nói nghe thoải mái nhỉ, mi có biết bên dưới có bao nhiêu bọ ngựa không? Cho dù bọn này tìm được biệt thự thì sao, nó không phải cục đá mà nhét vào túi là mang đi được? Không dẫn quân đội đến căn bản không dời nổi nhà."

"Tôi không kêu các anh dời nhà bây giờ, tôi muốn các anh xuống dưới xác định xem cái nào là biệt thự của Mục Phi, lúc về chúng ta lại thương lượng đối sách. Các anh cũng không cần xuống hẳn bên dưới, bay thâm thấp là được."

Thành Thiên Bích nói: "Không bay thấp được, đám bọ ngựa này có sức bật rất tốt."

Trang Nghiêu chém đinh chặt sắt nói: "Các anh tự xử lý, tôi muốn kết quả."

***

Chim cắt và đại bàng đen chở mọi người bay vòng vòng trên bầu trời, bọ ngựa liên tục tấn công họ, đều bị họ xử lí. Mắt thấy bọ ngựa bay lên càng ngày càng nhiều, mọi người cũng đều đã mệt mỏi, cho dù Tùng Hạ luôn bổ sung năng lượng cho họ song đánh bừa thế này mãi cũng không phải cách hay. Nhiều bọ ngựa thế này, dù chúng có ngửa cổ ra cho họ giết cũng có thể mệt chết được.

"Xuống thôi." Thẩm Trường Trạch nói.

"Ừm, xuống thôi, xác định là cái nào rồi chúng ta đi luôn."

Chim cắt và đại bàng đen cúi người bay xuống, đàn bọ ngựa sục sôi, vung chân nghênh đón họ.

Thành Thiên Bích và Thẩm Trường Trạch nhảy xuống từ trên người đại bàng đen, gió táp kết hợp với lửa mạnh khiến mặt đất nổ ầm ầm, đàn bọ ngựa bên dưới lập tức chìm trong biển lửa. Hơn nữa dưới sự khuấy động của sức gió, thế lửa mãnh liệt, chỉ chốc lát, đường kính biển lửa đã mở rộng hơn mười mét. Những người khác rốt cuộc đã có thể bay cách mặt đất hai mươi mét. Cho dù phải chịu đựng sóng nhiệt ngùn ngụt, nhưng tốt hơn chuyện bị bọ ngựa tấn công một ít.

Họ xem hết nhà này đến nhà khác, Thành Thiên Bích và Thẩm Trường Trạch ở dưới thì mở một con đường lửa. Hành vi của họ đã hoàn toàn chọc giận đám bọ ngựa, càng ngày càng có nhiều con bay lên trời, tấn công họ từ bên trên khiến họ ứng phó không nổi.

Ngô Du hô: "Cứ thế mãi không chống được nữa, vẫn chưa tìm được à?"

Tùng Hạ cũng càng ngày càng sốt ruột, sau khi cẩn thận xem xét hơn mười căn biệt thự, rốt cuộc cậu đã phát hiện tại một góc phía Đông Nam có một căn biệt thự hơi cũ nát một chút, trước cửa biệt thự bị cỏ dại bao trùm, có cây cầu nhỏ miễn cưỡng có thể nhìn ra một chút hình dạng giống hệt cái cậu đã nhìn thấy trong ảnh, cậu chỉ vào biệt thự kia hô lớn: "Chính là nó!"

"Xác định?"

"Tôi xác định."

Thành Thiên Bích hô: "Lui lại!" Nói xong dưới chân nổi gió, bay lên trời cao, bay lên người một con đại bàng đen, Thẩm Trường Trạch cũng bay lên, họ bắt đầu gian nan chạy trốn.

Bởi vì gặp phải tấn công từ mọi hướng, hơn nữa số lượng quá nhiều nên họ ứng phó càng ngày càng vất vả, rất nhiều người đều bị bọ ngựa chém trúng, cơ bản đều là vết thương trí mệnh. Ai có công cụ phòng thủ thì không sao, mấy người không có thì ít nhiều đều bị thương, nhất là Tiểu Chu và mấy con đại bàng đen khác là bị tấn công nhiều nhất. Khi mọi người lao khỏi vòng vây, lông vũ của chúng đều dính máu, chỉ có Trần thiếu là người duy nhất không bị thương, Ngô Du đã dựng tường băng bao quanh người hắn.

Tùng Hạ chữa trị cho chim chóc bị thương, một khắc cũng không ngừng, bận đến mức ngay cả thời gian để thở cũng không có. Tuy cậu có thể cung ứng năng lượng vô hạn nhưng không có nghĩa là họ vô địch. Cậu chỉ có một người, lực cung ứng hữu hạn, nếu họ cứ quyết sống mái với hàng vạn con bọ ngựa như vậy thì cho dù có bốn dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, cuối cùng họ nhất định cũng sẽ không còn mẩu xương. Trước mặt số lượng khổng lồ, sức chiến đấu của cá thể cho dù có mạnh thế nào thì cũng chưa chắc đã có thể xoay chuyển tình thế.

Đàn bọ ngựa đuổi theo họ hơn 20 km, nhất quyết không tha, cuối cùng do không đuổi kịp nên mới từ bỏ. Cắt đuôi được đám bọ ngựa, mọi người mệt đến nỗi mắt trợn trắng xóa. Đã lâu họ không trải qua trận chiến kịch liệt như vậy, lần chạy trốn chật vật lúc trước là khi đối phó với bầy sâu trong tháp Đại Nhạn. So với đàn bọ ngựa này, lợn rừng họ gặp trong khu rừng của Thông Ma trước kia thật sự không tính là gì.

Đặng Tiêu nằm thở trên người đại bàng đen: "Ghê quá, cái đám bọ ngựa chết tiệt này ghê quá, nhất là con cái."

"May mà bọ ngựa cái không bay được, nếu chúng cũng bay được thì chúng ta phải trả giá gấp bội mới trốn được."

Tùng Hạ cười khổ: "Chỉ trong hai năm mà bọ ngựa đã tiến hóa lớn như con người, lại còn bay được, chuyện bọ ngựa cái tiến hóa ra khả năng bay có lẽ cũng không mất bao lâu."

Al thở dài, nói: "May mà chúng không sống trong nội thành, không thì thành phố này không còn người sống nữa."

Ngô Du nói: "Bây giờ cũng không còn lại bao nhiêu, Côn Minh cách Thanh Hải khá gần, động vật biến dị ở nơi này lợi hại hơn ở Bắc Kinh, ở đây con người là quần thể nhược tiểu. Anh đừng quên trước mắt ngoại trừ Bắc Kinh và Trùng Khánh, tại đa số địa khu, con người đều đã thành chủng tộc nhược tiểu."

Tùng Hạ cảm thán: "Nói cũng phải."

Diêu Tiềm Giang nói: "Có vẻ cậu rất hiểu tình hình Vân Nam?"

Ngô Du nói: "Cách nó không xa, tôi cũng có chút qua lại với bộ đội và tổ chức dị nhân ở bên này."

Trần thiếu lạnh nhạt nói: "Mày còn không bỏ cái đống băng này đi?"

Ngô Du quay đầu, lúc này mới nhớ ra Trần thiếu còn bị vây ở trong tường băng, hắn nhẹ nhàng gõ một cái, tường băng rầm rầm sập nát. Môi Trần thiếu hơi trắng bệch, có lẽ do lạnh, Ngô Du nói: "Trên trời khá lạnh, anh nhịn một chút, sắp đến rồi."

Trần thiếu không buồn nhìn hắn, thản nhiên bọc thêm quần áo, nằm xuống người đại bàng đen.

***

Họ một hơi bay trở về doanh trại lâm thời, sau khi đáp đất, Tiểu Chu và mấy con đại bàng đen đều mệt đến thở phì phò, người của hội Băng Sương khiêng mấy thùng thịt đến cho đại bàng đen ăn, Tiểu Chu khôi phục thành hình người, nằm nghỉ ngơi.

Trang Nghiêu nhìn dáng vẻ chật vật của họ, cười nói: "Bọ ngựa khó đối phó phải không."

Liễu Phong Vũ trợn: "Hàng vạn con, thật mẹ nó khó đối phó, dựa vào bọn này không lấy được nhà, cái nhà đó sâu nhất trong tổ bọ ngựa."

"Vào đi, tôi muốn nghe một chút tình hình cụ thể."

Mọi người đi vào trong lều, Tùng Hạ thuật lại mọi chuyện. Thật ra không cần cậu nói, Trang Nghiêu nhìn quần áo và máu me trên người mọi người cũng đủ biết chuyến này đi không dễ rồi.

...

Nghe xong, Trang Nghiêu gật đầu: "Phiền toái hơn chúng ta đã tưởng, chỗ đó đúng lúc lại là tổ của quần thể bọ ngựa. Ý thức lãnh địa của bọ ngựa rất mạnh, chúng ta xông vào đó, cho dù có mục đích gì thì đều sẽ bị tấn công. Lần này các anh đi, nữ hoàng bọ ngựa không xuất hiện à?"

"Không, nghe nói nữ hoàng là dị chủng?"

"Phải, có điều bà ta chưa từng tiếp xúc với con người, con người cũng không dám tiếp xúc với bà ta, chỉ có lời đồn của vài người từng gặp bà ta, không biết thật giả."

Đặng Tiêu vừa xé thịt vừa nói: "Wow, nữ hoàng bọ ngựa, nghe ngầu quá, trông như thế nào nhỉ?"

Trang Nghiêu nói: "Là con bọ ngựa lớn nhất, cao hơn hai mét, hơn nữa là con bọ ngựa cái duy nhất biết bay. Không có bất cứ động thực vật biến dị nào dám chọc vào quần thể bọ ngựa này, chúng không chỉ nhiều ở số lượng, khả năng sinh sản mạnh, hơn nữa còn là sát thủ trời sinh, hết sức vâng lời nữ hoàng bọ ngựa, vì mệnh lệnh của nữ hoàng mà không sợ sống chết. Thông Ma thật là đã cho chúng ta một vấn đề khó khăn."

Tùng Hạ thở dài: "Có điều ngôi nhà vẫn còn đã là tin tốt rồi. Chúng ta không thể đưa nhà về, Mục Phi sẽ không trách chúng ta, Thông Ma thì khó nói. Dù sao thì Mục Phi cũng không có quyền khống chế, chúng ta không thể mạo hiểm để Thông Ma có lý do không cho chúng ta ngọc Con Rối."

"Không sai, chúng ta đã đi xa vạn dặm tới đây, nhất định phải có nhà, đây là tình thế bắt buộc."

"Bây giờ thảo luận sách lược đi." Thành Thiên Bích chỉ vào ảnh chụp vệ tinh trước tận thế lấy từ cơ sở dữ liệu quốc gia, căn biệt thự của Mục Phi được khoanh tròn, hắn nói: "Đây dù sao cũng là một căn nhà, cho dù dỡ cũng phải mất vài ngày, hơn nữa theo xu thế này thì máy móc cỡ lớn căn bản không thể đi vào, chúng ta tuyệt đối không thể mang đi một căn nhà từ giữa lòng vạn quân. Khi vào đó, chúng ta chỉ có thể đàm phán hoặc bắt giữ nữ hoàng bọ ngựa để áp chế, dù là phương án nào thì nhất định đều phải gặp nữ hoàng bọ ngựa."

Đường Đinh Chi gật đầu: "Không sai, chỉ cần gặp nữ hoàng là có cách, dù sao thì bà ta cũng là con người, có thể nói chuyện."

"Tất cả chỗ đó đều là bọ ngựa, căn bản không nhìn ra nữ hoàng bọ ngựa ở đâu, chúng ta náo loạn cả ngày ở địa bàn của chúng mà cũng không thấy nữ hoàng đi ra."

"Dựa theo tập tính của bọ ngựa trước kia thì tổ bọ ngựa thường xây ở trên cây, có điều bây giờ chúng đã quá lớn, nhất định phải là cây đại thụ mới chịu được, các anh có thấy cây đại thụ nào đặc biệt không?"

Tùng Hạ cười nói: "Từ sau khi đến rừng của Thông Ma thì cây nào cũng cảm giác không lớn. Quả thật chúng tôi có nhìn thấy một vài cây đại thụ cao hơn trăm mét ở sâu trong sơn cốc, chúng tôi không bay về hướng đó. Cây rất tươi tốt, chúng tôi cũng không chú ý trong đó có tổ bọ ngựa hay không, có điều nghe cậu nói vậy tôi mới để ý, hình như càng tới gần hướng đại thụ thì bọ ngựa càng dày đặc."

Trang Nghiêu nói: "Tổ bọ ngựa chắc hẳn đặt trên cái cây này, có thể có hàng ngàn hàng vạn con. Chỗ tôi không có ảnh tổ bọ ngựa, có điều tôi có thể hình dung cho các anh. Tổ bọ ngựa thoạt nhìn giống như một cục bông màu vàng trắng, có rất nhiều lỗ. Nếu chúng lớn như vậy thì tổ cũng sẽ không nhỏ, chắc hẳn rất dễ nhận ra. Hơn nữa, tổ của nữ hoàng bọ ngựa nhất định là cái lớn nhất, nhất định không khó tìm. Vấn đề bây giờ chính là làm thế nào để vào trong." Nó nhìn về phía mọi người, nở một nụ cười làm người ta phát lạnh: "Lần này các anh cần vất vả một chút."

Chương 190

"Đi đi, nếu con cho rằng chuyện này là đúng thì đi làm nó đi. Nếu con không ra được, mẹ sẽ cùng vào chết với con."

.

.

.

"Tui muốn hỏi một câu: Vì sao lại là tui." Đặng Tiêu cắn rộp mất một miếng táo.

Trang Nghiêu nói hết sức đương nhiên: "Vì da anh dày."

Đặng Tiêu chà chà tóc, cuối cùng dùng vẻ mặt cầu xin nói: "Đám bọ ngựa kia ghê lắm, nhỡ bọn nó xén mất kê kê của tui thì sao."

Tùng Hạ an ủi: "Không sao, cho dù chém rớt anh cũng sẽ đền cậu cái khác."

"Đây là chuyện đền cái khác là có thể giải quyết ư!"

Liễu Phong Vũ cười trên nỗi đau của người khác: "Thằng nhóc này không phải to gan lắm sao, sao nay lại sợ bọ ngựa."

"Không phải em sợ, em chỉ thấy cẳng chân lưỡi liềm của chúng nhìn rất lợi hại, bị chém một cái thì... da của em chưa chắc chịu được, các anh còn muốn ném em vào tổ bọ ngựa, em... em căng thẳng là chuyện bình thường mờ."

"Cậu còn có công cụ phòng thủ, anh ở trên trời sẽ luôn bổ sung năng lượng cho cậu, hơn nữa cũng có phải mình cậu vào tổ bọ ngựa đâu, cậu chỉ là người đầu tiên mà thôi."

Đặng Tiêu thở dài: "Em muốn ăn nhiều một chút mới đi." Nói xong ra sức ăn thùng uống vại.

Kế hoạch của Trang Nghiêu đơn giản mà thô bạo, chính là bay lên khoảng trời trên cái cây đại thụ, tìm được tổ của nữ hoàng bọ ngựa thì trực tiếp ném vài người xuống hấp dẫn lực chú ý, sau đó những người khác thì vào tổ bắt cóc nữ hoàng. Bốn người sẽ phân tán binh lực của bọ ngựa, hấp dẫn hỏa lực, bố trí lần lượt ở bốn góc. Để thí nghiệm phương pháp này thật sự có thể phân tán binh lực hay không, họ sẽ ném Đặng Tiêu xuống trước thí nghiệm, bởi vì cậu ta lỳ đòn nhất, nếu hiệu quả không tồi thì lại ném Thẩm Trường Trạch, Ngô Du và Diêu Tiềm Giang xuống, Thành Thiên Bích và Al thì tiến vào tổ bọ ngựa bắt nữ hoàng, số còn lại phụ trợ.

Bởi vì số lượng bọ ngựa quá nhiều nên họ nhất định phải tốc chiến tốc thắng, cho nên phương pháp "đánh thẳng phủ Hoàng Long [220]" hữu hiệu nhất, có điều trực tiếp nhảy vào tổ bọ ngựa cũng rất mạo hiểm, đối mặt với côn trùng hùng mạnh có ở mọi nơi, ngay cả thần kinh thô như Đặng Tiêu cũng có chút hoảng sợ.

[220] Đánh thẳng phủ Hoàng Long: Hoàng Long là đô thành nước Kim thời xưa, nay là huyện Nông An, tỉnh Cát Lâm, TQ. "Đánh thẳng phủ Hoàng Long" dùng để chỉ lối đánh trực diện, đánh thẳng vào nơi hiểm yếu của địch.

Đợi đến buổi tối họ mới xuất phát, nhân số gia tăng một ít, Trần thiếu không tham dự vào hành động lần này, các tổ chức điều hơn chục người thích hợp với tác chiến trên không đi theo.

Ngô Du thay một đám đại bàng đen thể lực dồi dào, hơn nữa mang theo lão đại của đám đại bàng đen này – dị chủng đại bàng đen, lần này họ cần chim chóc có khả năng bay lượn tốt.

Khi họ bước ra khỏi lều trại thì A Bố vốn đang nằm quỳ trên đất đột nhiên đứng lên kêu một tiếng về phía Đặng Tiêu.

Đặng Tiêu xua tay: "Lần này không thể dẫn cưng theo được."

A Bố lại "meo" một tiếng, vươn chân ra vỗ Đặng Tiêu một cái.

Đặng Tiêu nói: "Bởi vì lần này không thích hợp đưa cưng đi, khi nào về anh chơi với cưng nhé."

A Bố cô đơn hừ hừ một tiếng, lại nằm sấp xuống, mở to đôi mắt màu tím vừa lớn vừa tròn nhìn họ ngồi xuống trên người đại bàng đen.

Tùng Hạ cười vẫy tay với A Bố: "A Bố, nào, vẫy tay với bọn tao."

A Bố vươn chân ra lắc lắc.

"Vẫy hai tay nào." Tùng Hạ vẫy bằng hai tay.

A Bố ngẩn ra, đứng lên, vươn ra chân trước ra, học theo dáng vẻ Tùng Hạ vẫy vẫy, do bàn chân quá ngắn so với thân thể nên dáng vẻ lúc vẫy vẫy trông rất ngây thơ đáng yêu.

Đặng Tiêu cười ha ha: "A Bố của anh thông minh quá." Nói xong ra sức hôn gió với A Bố.

Lần này A Bố ngẩn ra càng lâu, cuối cùng vẫn đưa đệm thịt ở chân chạm vào miệng.

Tiếng cười của mọi người vút tận trời cao.

Trang Nghiêu vỗ vỗ lông A Bố, híp mắt cười nói: "Tiến hóa não bộ không tồi."

***

Hai tiếng sau, họ bay đến phía trên sơn cốc bọ ngựa, lượn vài vòng bên ngoài sơn cốc rồi mới lặng lẽ tới gần cây đại thụ che trời kia. Buổi tối hành động quả nhiên an toàn hơn một chút, ít nhất đa số bọ ngựa đều đã xuống đất ngủ, trên trời dù vẫn có bọ ngựa trông chừng nhưng số lượng ít hơn rất nhiều, họ cách khá xa cũng không bị phát hiện.

Tùng Hạ lấy ra ống nhòm hồng ngoại, cường hóa thị lực, nhìn về phía cây cối, giữa bóng cây tối đen như mực, mơ hồ có thể nhìn thấy rất nhiều rất nhiều thứ gì đó trắng bệch, đó chắc hẳn chính là tổ bọ ngựa.

"Thấy không?"

"Có, nhiều tổ lắm, nhưng không thấy rõ lớn nhỏ."

Thành Thiên Bích nói: "Cường hóa thị lực lần nữa."

"Không được, tôi đến cực hạn rồi." Tùng Hạ đưa ống nhòm cho Đường Nhạn Khâu: "Tiểu Đường, cậu nhìn đi, tôi giúp cậu cường hóa thị lực, cậu nhất định có thể nhìn rõ hơn tôi."

Đường Nhạn Khâu cầm lấy ống nhòm, Tùng Hạ tập trung năng lượng Mộc vào quanh thần kinh ở mắt hắn, Đường Nhạn Khâu nhìn chăm chú vào hướng cây cối. Sau một lúc lâu, hắn nói: "Hình như tôi nhìn thấy một cái tổ rất lớn, phải lớn cỡ căn biệt thự kia."

"Chắc không?"

Đường Nhạn Khâu lại nhìn lại hồi lâu: "Chắc chắn, chính là chỗ đó."

"Được, cậu mở đường." Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Hành động."

Đường Nhạn Khâu lặng lẽ giang cánh, nắm cung tên trong tay, đi trước làm gương, bay về phía cây cối. Họ từng chút một tiến lại gần tổ bọ ngựa. Nhớ tới những gì trải qua buổi sáng, tâm trạng của mọi người đều hết sức căng thẳng.

Để giảm bớt không khí nên Diêu Tiềm Giang nói: "Tạo hình của cung tiễn thủ đẹp thật."

Đặng Tiêu nói: "Chuẩn luôn."

Tùng Hạ cười: "Cậu đắc ý cái gì." Tùng Hạ nhìn Liễu Phong Vũ đang mỉm cười, nghĩ rằng đắc ý thì nên là Liễu ca đắc ý mới đúng chứ.

"Đường ca không phải người của bọn mình sao, lúc trước em cũng học bắn tên với anh ấy, không chừng ngày nào đó em cũng thành thần xạ thủ."

Tiểu Chu cười nghẹn: "Thần xạ thủ, ha ha ha."

Đặng Tiêu tức giận: "Thằng nhóc này sao suy nghĩ lại hạ lưu thế chứ."

"Oan quá, em có nói gì đâu. Quận vương, ngài có thấy em nói gì không?"

Diêu Tiềm Giang cười xoa xoa đầu cậu ta: "Bọ ngựa phát hiện ra chúng ta rồi."

Quả nhiên, đám bọ ngựa bảo vệ trên trời đã phát hiện ra họ, phát ra tiếng kêu chói tai trong đêm tối. Nhất thời, từ dưới mặt đất nhảy lên trên vù vù mấy chục cái bóng màu đen, tất cả đều bay đến phía họ, bọ ngựa dưới mặt đất cũng sôi sục, sơn cốc yên tĩnh đột nhiên thức tỉnh.

Thành Thiên Bích kêu lên: "Nhạn Khâu, ngay bây giờ!"

Đường Nhạn Khâu nắm một mũi tên nhỏ nhẹ, cọ vào đá đánh lửa trên vai, sau khi tránh khỏi sự tấn công của một con bọ ngựa thì giương cung bắn vào một thân cây phía xa, cũng hô: "Tổ của nữ hoàng ở trên cái cây đó."

Đặng Tiêu hít sâu một hơi, hô lớn: "Xông lênnn." Nói xong nhảy từ trên người Tiểu Chu xuống, rơi xuống phía Tây tổ nữ hoàng. Lập tức, bọ ngựa như thủy triều ập đến phía cậu, tiếng rít gào của súng máy vang khắp sơn cốc, bọ ngựa tới gần cậu đều bị viên đạn bừng bừng khí thế xé thành mảnh nhỏ. Nhưng dù sao thì cậu chỉ có thể bắn một hướng, không ngừng có bọ ngựa không sợ chết từ các góc độ tấn công cậu. Năng lượng trên người cậu tiêu hao với tốc độ cực nhanh, đa số đều bị công cụ phòng thủ hấp thu, Tùng Hạ điều khiển đại bàng đen bay vòng vòng phía trên Đặng Tiêu, không ngừng bổ sung năng lượng cho cậu.

Đường Nhạn Khâu dẫn theo vài người bảo vệ chung quanh Tùng Hạ, mỗi một mũi tên bắn rớt một con bọ ngựa từ trên trời xuống đất.

Mắt thấy Đặng Tiêu hấp dẫn không ít hỏa lực, ba dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cũng lần lượt bay xuống thấp, đám bọ ngựa chi chít kia giống như hố đen, lập tức bao vây họ.

Không có vũ khí bá đạo và lớp da đao thương bất nhập của Đặng Tiêu thì họ không dám dễ dàng đáp đất, dù sao thì sức tấn công của họ tuy cao hơn Đặng Tiêu, nhưng một khi bị thương, tình hình sẽ nguy hiểm hơn cậu ta, trên trời ít nhất đỡ hơn mặt đất một chút.

Bốn người chia ra bốn góc, lấy tổ của nữ hoàng làm trung tâm, phân tán hỏa lực của bọ ngựa. Toàn bộ sơn cốc đều sôi trào, súng máy xả đạn một khắc cũng không ngừng, ánh lửa màu đỏ cam chiếu sáng cả khu vực lớn sáng như ban ngày, cột nước cao ngang trời và những tầng băng cứng rắn đánh giết khiến bọ ngựa gần như không thể tới gần.

Phía sau, Thành Thiên Bích và Al bằng chỉ dẫn mũi tên lửa của Đường Nhạn Khâu, đã tiến lại gần tổ của nữ hoàng, lính canh tổ cho nữ hoàng phát ra tiếng kêu thảm thiết. Ngay lập tức, tất cả bọ ngựa đang tấn công người khác, dù ở trên trời hay dưới đất thì đều dừng lại một lát, sau đó đồng thời dừng tấn công hẳn, lần lượt bao vây tổ nữ hoàng.

Từ khi quần thể bọ ngựa này tiến hóa tới nay, chúng chưa bao giờ gặp địch thủ ở khắp Côn Minh này, đây là lần đầu tiên... lần đầu tiên kẻ địch xâm nhập lãnh địa của chúng, thậm chí bây giờ còn đang uy hiếp tính mạng nữ hoàng!

Tùng Hạ cắn răng nói: "Phiền rồi, chúng đều đi bảo vệ nữ hoàng."

Trang Nghiêu trầm giọng nói: "Tốc chiến tốc thắng."

...

Thành Thiên Bích và Al bay một vòng quanh cái tổ khổng lồ của nữ hoàng, cũng không biết rốt cuộc đâu mới là cửa, dứt khoát chém thành tổ, mở một cái động lớn, chui thẳng vào trong.

Sau khi vào trong, họ trợn tròn mắt, trong tổ bọ ngựa lớn cỡ một căn biệt thự kia lại thắp nến, bên trong có rất nhiều đồ dùng của phụ nữ loài người, chăn nệm mềm mại, thảm lông dày dặn, thậm chí còn có bàn trang điểm và giá sách. Bên trong có mấy con bọ ngựa hoa phong lan [221] màu hồng, bề ngoài vô cùng xinh đẹp, xét từ độ lớn thì đều là bọ ngựa cái, thấy họ xông vào, chúng hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài.

[221] Bọ ngựa hoa phong lan: Là loài bọ ngựa sống trong các khu rừng mưa của khu vực Đông Nam Á. Đây là một trong số những loài được biết đến như bọ ngựa hoa vì vẻ bề ngoài và hành vi của chúng giống hệt như cánh hoa phong lan. Vì vậy, chúng được coi là một trong số những loài ngụy trang giỏi nhất trong thế giới các loài động vật.

Nhưng họ không nhìn thấy nữ hoàng bọ ngựa trong truyền thuyết.

Hai người đi vào sâu bên trong, muốn tìm nữ hoàng. Nhưng vào lúc này, rất nhiều bọ ngựa đực lao đến, số lượng nhiều, gần như nhồi đầy tổ nữ hoàng trong nháy mắt. Thành Thiên Bích và Al bị bao vây ở chính giữa, bắt đầu giết bọ ngựa. Nhưng cho dù họ có giết bao nhiêu thì lại có nhiều bọ ngựa hơn dũng mãnh tràn vào trong tổ, không gian trong tổ vốn không lớn, chẳng bao lâu thì ngay cả một chỗ nương thân họ cũng không có, bị đám bọ ngựa bao vây, muốn phá vây thì có hơi tốn sức. Đúng lúc này, họ nhìn thấy một góc trong tổ bốc lửa, đám bọ ngựa này muốn thiêu cháy họ ở trong?

Al nói: "Tôi ôm cậu xông lên, cậu đối phó đám bọ ngựa này."

Thành Thiên Bích nói: "Được!"

Al ôm chặt Thành Thiên Bích, giang cánh, nhắm mắt bay lên phía trên. Thành Thiên Bích tạo một cơn lốc loại nhỏ ở trong tổ, tất cả bọ ngựa và đồ đạc trong phòng đều bị cuốn vào trong đó. Tốc độ lốc xoáy càng lúc càng nhanh. Vào khoảnh khắc họ lao ra khỏi tổ nữ hoàng, tốc độ gió đã đạt tới lớn nhất, trong nháy mắt, toàn bộ tổ bọ ngựa bị xé thành mảnh nhỏ!

Hai người bay lên trời cao, đáp xuống đỉnh cây. Lên đến trên trời thì thấy một cái bóng đen khổng lồ bao phủ trên đầu họ, tiếp cận họ như mây đen, tập kích họ như một cơn mưa to. Đó là hơn một ngàn con bọ ngựa bay trong không trung, chúng bay quanh một con bọ ngựa lớn cao gần ba mét, có đôi cánh khổng lồ, mặc một bộ áo dáng dài màu xanh mực. Bên cạnh con bọ ngựa lớn đó có sáu con bọ ngựa hoa phong lan được bọ ngựa đực cõng bay bên cạnh bọ ngựa khổng lồ. Do ánh sáng quá mờ nên họ không thấy rõ dáng vẻ của con bọ ngựa kia, nhưng chỉ từ cơ thể và quần áo của con người cũng có thể nhìn ra đó chính là nữ hoàng bọ ngựa mà họ muốn tìm.

Mọi người rung động nhìn quần thể bọ ngựa ngùn ngụt che trời kia, bọ ngựa đực bảo vệ nữ hoàng ở trên trời, bọ ngựa cái thì ở dưới đất, ở trên cây ngẩng đầu lên trời, phát ra tiếng kêu sùng bái với nữ hoàng của chúng.

Liễu Phong Vũ thở dài: "Thật có khí thế, chẳng trách bà ta không qua lại với con người nữa."

Tiểu Chu cũng nói: "Phải đó, ngầu quá."

Con bọ ngựa khổng lồ kia đột nhiên mở miệng, là giọng nữ dễ nghe, âm điệu cao ngạo mà phẫn nộ: "Mấy người là ai, vì sao tới đây đâm đầu vào chỗ chết."

Tùng Hạ nói: "Nữ hoàng đại nhân, chúng tôi đến từ Bắc Kinh, đại diện cho quân đội và viện khoa học, chúng tôi không muốn đối địch với bà, chỉ muốn từ chỗ bà dời đi một căn biệt thự, chính là căn nhà ở trong cùng phía Nam. Căn nhà đó có ý nghĩa trọng đại với chúng tôi, hôm qua chúng tôi vốn muốn đàm phán với bà, nhưng bà không ra mặt, hôm nay đành phải đến lại."

Nữ hoàng bọ ngựa hừ lạnh: "Đàm phán? Mấy người giết nhiều thành viên của gia tộc bọ ngựa như vậy, đây là thái độ đàm phán ư?"

Tùng Hạ thành khẩn nói: "Chúng tôi cảm thấy vạn phần có lỗi, chúng tôi vốn hy vọng có thể thông qua đàm phán giải quyết chuyện này. Nữ hoàng đại nhân, bà đồng thời cũng là con người, tôi tin bà cũng hy vọng chuyện này có thể giải quyết trong hòa bình, chúng tôi đồng ý bồi thường tổn thất cho bà, chỉ cần bà mở miệng. Chúng tôi làm chuyện này không phải vì tư lợi, mà vì tương lai của con người, hy vọng bà có thể thông cảm."

Nữ hoàng bọ ngựa trầm mặc hồi lâu, sau đó đột nhiên mắng to: "Vớ vẩn, dám giương oai ở địa bàn của bà, đám ranh con chúng mày mẹ nó chán sống rồi đấy à, gì mà quân đội, gì mà viện khoa học, trong mắt bà chẳng bằng quả rắm, đừng nói là biệt thự, đầu chúng mày cũng để lại cho bà!"

Đặng Tiêu đột nhiên kêu lên: "Tiểu Chu, chở tôi lên trên!"

"Hả?" Tiểu Chu căng thẳng nhìn quần thể bọ ngựa, lại nhìn về phía Đặng Tiêu dưới đất.

Đặng Tiêu quát: "Mau xuống, chở tôi lên trên."

Mọi người chưa bao giờ thấy Đặng Tiêu vội vã như vậy, lần lượt nhìn về phía cậu.

Tiểu Chu đành phải bay xuống, Đặng Tiêu lập tức nhảy lên lưng cậu, nói: "Bay lên đi."

Nữ hoàng bọ ngựa cũng ngẩn cả ra, nhìn về hướng Tiểu Chu và Đặng Tiêu.

Tiểu Chu chở Đặng Tiêu bay lên không trung, Đặng Tiêu ngẩn ra nhìn nữ hoàng bọ ngựa, không dám mở miệng.

Nữ hoàng bọ ngựa đột nhiên kích động, bay về phía họ đây, Đường Nhạn Khâu kéo tên, nhắm ngay nữ hoàng, Đặng Tiêu la lên: "Đừng!"

Nữ hoàng bọ ngựa đột nhiên run rẩy thốt lên: "Tiêu Tiêu?"

Đặng Tiêu như bị nghẹt thở, không dám tin mở miệng: "Mẹ?"

Mọi người khiếp sợ nhìn Đặng Tiêu.

Đặng Tiêu nghẹn ngào: "Mẹ ơi, là mẹ ạ?"

Nữ hoàng bọ ngựa bay ra khỏi quần thể bọ ngựa, sáu con bọ ngựa hoa phong lan bám sát theo bà, kêu những tiếng luống cuống.

Lại gần, rốt cuộc họ đã thấy rõ toàn cảnh của nữ hoàng bọ ngựa. Đó thật sự là một con bọ ngựa khổng lồ oai phong lẫm liệt, những đường cong cơ thể, bộ giáp màu xanh biếc, hai cẳng chân dài hơn một mét, đôi cánh khổng lồ, bộ áo dài màu mực khoác trên người lay động theo gió khiến nó toát ra vẻ thần bí lạnh lùng, tựa như thích khách tan trong bóng đêm. Nữ hoàng cường tráng như vậy, tất cả bọ ngựa đều cúi đầu xưng thần với bà.

Lúc này, nữ hoàng thống lĩnh mấy vạn bọ ngựa đang từ từ bay qua phía Đặng Tiêu, đôi cẳng chân của bà chỉ cần nhẹ nhàng vung lên là có thể chém lìa đầu người. Đặng Tiêu có công cụ phòng thủ, có lẽ không có việc gì, nhưng Tiểu Chu không có nhiều mạng như vậy. Mọi người vừa căng thẳng vừa kinh ngạc vì họ rành rành nghe thấy Đặng Tiêu đã gọi nữ hoàng bọ ngựa là "mẹ".

Bay lại gần, nữ hoàng bọ ngựa đột nhiên trở về hình người, đó là một người phụ nữ thoạt ngoài ba mươi tuổi, bề ngoài vô cùng xinh đẹp, làn da màu lúa mì, dáng người căng đầy thon thả, mái tóc xoăn đen nhánh, nếu không phải sau lưng còn đôi cánh lớn màu xanh còn đang vỗ cánh thì không ai có thể nghĩ bà ấy và nữ hoàng bọ ngựa với khuôn mặt dữ tợn kia là một.

"Mẹ ơi!" Đặng Tiêu gào to một tiếng, lập tức ôm lấy bà, "oa" một tiếng òa khóc.

Nữ hoàng bọ ngựa cũng chảy nước mắt: "Tiêu Tiêu, đúng là con!"

Cảnh tượng kịch tính này khiến tất cả mọi người mãi mà chưa thể tỉnh lại, ai nấy sững sờ tại chỗ.

Đặng Tiêu khóc nức khóc nở. Đây là lần đầu tiên nhóm Tùng Hạ thấy cậu ta khóc, đứa trẻ này bất luận là lúc nào thì đều cười vui vẻ, cho dù hoàn cảnh khó khăn hay tuyệt vọng thế nào, cậu ta vẫn dùng thái độ lạc quan cảm hoá mọi người, khiến người ta có cảm giác có lẽ cậu chẳng bao giờ biết phiền não. Lúc này, thông qua nước mắt, rốt cuộc Đặng Tiêu đã xả hết tất cả những sợ hãi, lo âu và nhớ nhung trong hai năm chia lìa người thân, không biết sống chết.

Nữ hoàng sụt sịt mũi: "Rồi rồi đừng khóc nữa."

"Hu hu hu mẹ ơi con nhớ mẹ lắm, ngày nào con cũng nhớ mẹ, con còn tưởng mẹ chết rồi. Con đã cho rằng đời này chúng ta không thể gặp lại được."

"Chết tiệt, bà đây sao chết dễ dàng vậy được!" Nữ hoàng túm cằm Đặng Tiêu, lấy tay lau nước mắt nước mũi của cậu, sau đó bôi cả lên người cậu: "Được rồi, đừng khóc nữa."

Đặng Tiêu vẫn không ngừng khóc, ôm nữ hoàng khóc lên khóc xuống.

Nữ hoàng trợn mắt, hung dữ lắc lắc mặt cậu, lườm: "Mẹ – bảo – nín."

Đặng Tiêu hít mũi một cái, ngừng khóc, sau đó mỉm cười: "Mẹ, quả nhiên mẹ là mẹ con."

"Vớ vẩn."

"Con vừa rồi... nghe thấy tiếng mẹ, cũng không dám nhận."

"Giọng của con mẹ mới không dám nhận, không giống hai năm trước lắm, thằng ranh này cuối cùng cũng vỡ giọng hết rồi, trước kia giọng cứ như đàn bà ấy."

Đặng Tiêu nói: "Giọng con đàn bà chỗ nào chứ."

Nữ hoàng nheo mắt lại: "Mẹ nói giống thì là giống, mày dám cãi mẹ?"

Đặng Tiêu hít hít mũi: "Được rồi, mẹ nói là đúng."

Nữ hoàng nhìn những người khác: "Nói rõ ra cho mẹ, đây là có chuyện gì? Dẫn theo nhiều người như vậy đến địa bàn của bà đánh đánh giết giết, mày muốn ăn đòn đấy hả?"

Tùng Hạ lúng túng: "A, nữ... nữ hoàng, chúng tôi không phải cố ý, không biết bà là..."

"Câm miệng, ai cho cậu nói!"

Tùng Hạ sợ tới mức giật mình một cái, thật sự không dám mở miệng nữa, đời này tuy cậu không tiếp xúc nhiều với phụ nữ, nhưng biết phụ nữ ít có ai đáng sợ như vậy.

Đặng Tiêu nhỏ giọng nói: "Mẹ, chúng con đến đây đúng là vì căn biệt thự kia, nhưng bọ ngựa không biết nói, chúng con vừa lại gần, chúng nó đã tấn công..."

"Vớ vẩn, mấy người nhìn thấy bọ ngựa bay vào nhà thì có tấn công chúng không, cái thằng ranh này có đầu óc hay không đấy."

"Nhưng mẹ ơi, bọn con thật sự cần căn biệt thự kia, bọn con cần nó để đổi một thứ rất quan trọng."

"Thứ gì?"

Đặng Tiêu nhìn Thành Thiên Bích, sau khi Thành Thiên Bích gật đầu, cậu mới nói: "Ngọc Con Rối."

Nữ hoàng thở sâu một hơi, lạnh nhạt nói: "Coi như mấy người gặp may, nếu không phải nể mặt thằng con ngu ngơ này, bà đây nhất định xé thịt mấy người ném cho chó ăn. Đi theo tôi." Nữ hoàng xoay người bay vào trong rừng cây.

***

Sáu con bọ ngựa hoa phong lan đi theo phía sau bà, những người khác cũng theo đuôi mà lên, đại quân bọ ngựa đông nghìn nghịt tránh cho họ ra một con đường, khi họ đi qua sát thủ đao lưỡi liềm này, vô số đôi mắt vừa sáng vừa tròn nhìn chằm chằm theo họ, khiến họ không dám thở mạnh.

Nữ hoàng dẫn họ tới một cái tổ bọ ngựa rất lớn, chỉ bé hơn tổ của nữ hoàng một chút, bà nói: "Đây là nơi tôi sống trước kia, bây giờ thân thể lớn quá không sống được." Nói xong chui vào trong tổ.

Nói thân thể quá lớn chỉ là lấy hình thái bọ ngựa mà nói, còn đối với hình dáng con người thì cái tổ này cũng đủ lớn, mọi người lần lượt tiến vào trong tổ, bọ ngựa hoa phong lan cũng muốn tiến vào, bị nữ hoàng quát bảo ngưng lại.

Nữ hoàng thắp nến, trong tổ trải thảm lông mềm mại, mọi người ngồi xuống đất.

Đặng Tiêu ngồi xuống cạnh nữ hoàng, ôm eo bà làm nũng: "Mẹ~."

Nữ hoàng đẩy đầu cậu ra, nghiêm khắc nói: "Nói rõ mọi chuyện cho mẹ."

Đặng Tiêu hắng giọng mấy tiếng, nói ra nguyên nhân họ cần căn biệt thự kia từ đầu chí cuối, cũng nhân tiện thuật lại hai năm từng trải của mình cho mẹ biết.

Nữ hoàng nghe xong, nhướn mày nhìn nhóm Tùng Hạ: "Nói như vậy, tôi còn phải cám ơn mọi người đã chăm sóc con tôi."

Tùng Hạ vô thức nở nụ cười lấy lòng: "Khách khí quá, thật ra chúng tôi vẫn luôn giúp đỡ lẫn nhau."

Nữ hoàng hừ lạnh: "Hôm nay tôi tạm tha mấy người không chết."

Tùng Hạ lắp bắp: "Cám ơn... nữ hoàng."

Đặng Tiêu ngượng ngùng: "Mẹ, mọi người lợi hại lắm, mẹ nghe nói đến dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên chưa?"

"Đương nhiên có nghe, mẹ thường vào nội thành Côn Minh uống rượu, con tưởng ngày nào mẹ cũng sống cùng bọ ngựa chắc? Thế không phải nghẹn chết sao."

Đặng Tiêu chỉ vào họ: "Ở đây có bốn."

Nữ hoàng nhìn họ: "Bốn dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đến đây vì một căn nhà rách nát? Có phải chuyện bé xé ra to không."

"Mục tiêu lần này của chúng tôi không phải Côn Minh, chỉ tiện đường đến đây thôi."

"Vậy mấy người muốn đi đâu?"

"Thanh Hải."

Nữ hoàng mắt mở trừng trừng: "Con muốn đi Thanh Hải?"

Đặng Tiêu rụt vai về: "Vâng."

"Đi làm gì? Vì ngọc Con Rối? Con có biết chỗ đó nguy hiểm thế nào không? Chưa một ai thoát được khỏi Thanh Hải."

"Bọn con biết, nhưng Thanh Hải tập trung ngọc Con Rối, sớm muộn gì bọn con cũng phải đến, nếu không thì sẽ không có cách nào ngăn cản đại họa này. Bây giờ mỗi một lần hành động của bọn con đều vì ngọc Con Rối."

Nữ hoàng niết mặt Đặng Tiêu, cao giọng nói: "Họ đại diện cho quân đội, đại diện cho viện khoa học, còn con đại diện cho cái gì? Cái thằng nhóc thối này, con tưởng mình là chúa cứu thế chắc? Có thể cứu vớt toàn nhân loại?"

Đặng Tiêu nghiêm túc nói: "Con không phải, nhưng họ là bạn của con."

Nữ hoàng ngẩn ra, buông lỏng tay, sau hồi lâu trầm mặc, bà nói: "Con lớn rồi, mẹ không thể ngăn cản sự lựa chọn của một người đàn ông, nhưng mẹ muốn đi theo con."

"Mẹ?" Đặng Tiêu vội la lên: "Mẹ không cần đi cùng con, bọn con nhất định sẽ thoát được."

"Con vội cái gì, không phải bây giờ, mẹ còn có chuyện chưa hoàn thành. Mọi người cứ  đi trước, nếu trước khi mẹ xong chuyện, mọi người đã thoát được là tốt nhất, nếu không, mẹ sẽ vào đó tìm mọi người."

"Mẹ muốn hoàn thành chuyện gì?"

"Mẹ muốn sinh ra nữ hoàng mới cho gia tộc bọ ngựa."

Đặng Tiêu trừng lớn đôi mắt: "Mẹ ơi, mẹ là con người cơ mà."

"Mẹ ư?" Nữ hoàng nhìn cậu ta: "Con đừng quên, mẹ cũng là bọ ngựa. Khi mẹ bị nữ hoàng bọ ngựa dị chủng, ý thức của nó rất mạnh, mẹ đấu tranh hơn mười ngày với nó, cuối cùng mới chiếm được quyền khống chế thân thể này, nhưng tâm trí của mẹ cũng thay đổi. Mẹ biết mình đã thay đổi, mẹ biết nhìn dưới góc độ một con người thì suy nghĩ của mình rất quái dị, nhưng mẹ không thể ngăn cản nó. Với quần thể bọ ngựa này, mẹ có cảm tình, cũng có trách nhiệm, trước khi chưa sinh ra nữ hoàng mới, mẹ không thể bỏ chúng mà đi, cho dù con có là con của mẹ."

Đặng Tiêu dùng vẻ mặt phức tạp hạ tầm mắt.

Nữ hoàng vỗ mặt Đặng Tiêu, dịu dàng nói: "Đi đi, nếu con cho rằng chuyện này là đúng thì đi làm nó đi. Nếu con không ra được, mẹ sẽ cùng vào chết với con."

Đặng Tiêu hai mắt đẫm lệ nhìn bà: "Mẹ ơi..."

Nữ hoàng thần sắc thay đổi, dữ dằn tát Đặng Tiêu một cái: "Bà đã bảo mày nín khóc rồi mà!"

____________________

Fi: Nữ hoàng đáng yêu quá, vừa làm chương này vừa tưởng tượng cảnh sáu em hoa phong lan lẽo đẽo theo sau nữ hoàng rồi bị quát đứng ngoài không được vào tổ cùng, rồi cảnh Đặng Tiêu mè nheo xong ăn tát. :)))



______________________________

Chương 191

"Đợi đến mùa xuân sang năm mọi người đến chơi, chỗ này nhất định sẽ rất đẹp."

.

.

.

Tùng Hạ thật không đành lòng phá vỡ giây phút mẫu tử trùng phùng, không, phải nói là không dám mới đúng, nhưng cuối cùng cậu vẫn không nhịn được nói: "Nữ hoàng đại nhân, dị nhân không thể sinh con..."

"Đừng gọi tôi là nữ hoàng đại nhân, chẳng tự nhiên gì hết, tôi tên là Đặng Tiệp Vân, gọi tôi chị Đặng đi." Bà chống cằm, liếc nhìn Tùng Hạ: "Tôi biết dị nhân không sinh con được, cho nên đang sầu lắm đây, không phải mấy người đến từ viện khoa học sao, không có cách gì à? Tôi cũng không muốn sống cả đời với bọ ngựa đâu, nhưng nếu không thể giải quyết chuyện này, tôi không thể rời đi."

Tùng Hạ cười khổ: "Sinh sản là một trong những vấn đề lớn nhất mà viện khoa học đang tập trung tinh lực để giải quyết, nhưng đến bây giờ vẫn chưa có tiến triển mang tính thực chất."

Đặng Tiệp Vân thở dài: "Vậy không phải khó rồi hay sao."

Đặng Tiêu nói: "Mẹ, con sẽ không để mẹ sống với bọ ngựa, chúng ta sẽ cùng nhau nghĩ cách, rất nhiều vấn đề hai năm trước chúng ta cho rằng không thể giải quyết, bây giờ đều đã được giải quyết, vấn đề sinh sản sớm muộn gì cũng sẽ giải quyết được."

Thành Thiên Bích nói: "Chẳng lẽ không thể thay nữ hoàng khác?"

Đặng Tiệp Vân nói: "Không được, nữ hoàng chỉ có thể do nữ hoàng sinh ra, lúc trước tôi chính là bị bắt làm chất dinh dưỡng cho nữ hoàng bọ ngựa khi nó mang thai, kết quả nó lại dị chủng với tôi, không sinh ra đời sau. Nếu tôi không thể cho chúng một nữ hoàng mới, tôi chỉ có thể sống với chúng đến chết."

Đặng Tiêu la lên: "Như vậy sao được."

Tùng Hạ nói: "Tình hình của chị, chúng tôi sẽ báo lại cho viện khoa học, một khi nghiên cứu ra biện pháp giải quyết vấn đề sinh sản, chúng tôi nhất định sẽ báo cho chị đầu tiên. Có điều... tôi có một cách, không biết dùng được hay không?"

Đặng Tiệp Vân cau mày: "Nói."

"Nếu đưa đến một nữ hoàng mới từ nơi khác thì sao?"

Đặng Tiệp Vân trầm giọng nói: "Vậy nhất định nữ hoàng mới phải giết tôi trong lúc quyết chiến, bằng không gia tộc sẽ không phục nó. Hơn nữa, cậu căn bản không làm rõ vấn đề mấu chốt, không phải tôi không thể rời đi, nếu tôi muốn đi, tôi có thể đi bất cứ lúc nào, nhưng ý thức bản thân của tôi đã hòa làm một thể với ý thức của nữ hoàng bọ ngựa. Cho dù nó không thể điều khiển thân thể này, song bất cứ lúc nào nó cũng ảnh hưởng đến tôi. Gia tộc này là trách nhiệm tôi phải gánh vác, tôi không bỏ xuống được. Trong mắt mọi người, chúng là quái vật dữ tợn; trong mắt tôi, chúng là con dân. Nếu tôi không thể hoàn thành nghĩa vụ của nữ hoàng, tôi không thể yên tâm rời đi."

Đặng Tiêu siết chặt nắm đấm, xem ra vẫn không thể chấp nhận chuyện mẹ mình đã biến thành bọ ngựa, thậm chí còn muốn sinh đời sau cho quần thể bọ ngựa, nhưng cậu không thể ngăn cản, cậu biết khi dị chủng sẽ xảy ra chuyện gì. Sau khi dị chủng, ý thức bản thân đã không hoàn toàn là của mình, Thông Ma và Mục Phi là ví dụ rõ ràng nhất. Mẹ cậu có được quyền khống chế thân thể đã là vạn hạnh trong bất hạnh rồi.

Đặng Tiệp Vân vỗ vỗ mặt Đặng Tiêu: "Nửa năm, nếu trong vòng nửa năm, mọi người không thể thoát khỏi Thanh Hải, không cần biết có sinh ra được nữ hoàng mới hay không, mẹ cũng sẽ vào đó tìm con. Mẹ chết rồi, mặc cảm tội lỗi vứt bỏ gia tộc cũng không còn nữa, vấn đề cũng coi như được giải quyết."

"Mẹ..." Nỗi khó chịu trong lòng Đặng Tiêu không có cách nào để hình dung, vất vả lắm mới đoàn tụ với người mẹ thất lạc, song lập tức lại phải chia lìa, thậm chí lần chia lìa này có thể trở thành vĩnh biệt.

"Không nói chuyện này nữa, nói với mẹ trong hai năm qua, thằng nhóc này đã xảy ra những chuyện gì, con biến dị rồi chứ? Là khả năng gì?"

Đặng Tiêu cười gượng: "Mẹ, con lợi hại lắm, con tiến hóa ngược loại bò sát lưỡng cư."

"Ờ, từng nghe." Đặng Tiệp Vân đứng lên: "Đi, cho mẹ xem khả năng của con."

"Dạ?"

Bà một tay túm Đặng Tiêu từ dưới đất lên: "So vài chiêu với mẹ, xem con có khoác lác hay không." Nói xong bèn đẩy Đặng Tiêu ra khỏi tổ. Bây giờ họ đang ở trên thân cây cao ba mươi mét, Đặng Tiêu vừa rời tổ đã thét to một tiếng rồi ngã xuống, Thành Thiên Bích vội giảm xóc cho cậu, lúc này mới khiến cậu khỏi đập thẳng đầu xuống đất.

Lúc này nữ hoàng đại nhân mới phản ứng lại: "Ờ, phải rồi, con không bay được." Nói xong vẫy cánh bay xuống.

Mọi người cũng cùng xuống, lúc này trời đã sáng, trên mặt đất có vô số bọ ngựa hoặc đứng hoặc nằm sấp, tất cả đều nhìn họ như hổ rình mồi, nhưng sau khi nhìn thấy Đặng Tiệp Vân, chúng lập tức nhường ra một mảnh đất trống.

Sau khi đáp đất, Đặng Tiệp Vân biến thành bọ ngựa cao gần ba mét, hai cẳng chân lưỡi liềm sắc bén vung trong không khí, nói với Đặng Tiêu: "Mau đến."

Đặng Tiêu bắp thịt bành trướng, lập tức biến thành người thằn lằn cao hơn ba mét, lực lưỡng mạnh mẽ, cái đuôi vừa thô vừa dài ra sức quật tới quật lui sau lưng, trên gương mặt quái thú phủ đầy làn da nhăn nở nụ cười đắc ý: "Mẹ xem, có phải con ngầu lắm hay không."

Đặng Tiệp Vân kêu lên: "Khó coi chết đi được!" Lời còn chưa dứt, thân hình bọ ngựa chợt lóe, lao về phía Đặng Tiêu nhanh như như tia chớp. Ai có thị lực kém một chút thì chỉ có thể nhìn thấy cái bóng màu xanh còn sót lại trong không khí của bà. Trong giây lát, bà đã tiến gần Đặng Tiêu, đôi chân sắc bén bổ mạnh vào sau gáy Đặng Tiêu, tốc độ kinh người, góc độ chính xác. Nếu con bọ ngựa nào tấn công họ cũng có tốc độ đáng sợ như vậy thì họ không thể tất cả đều còn sống mà đứng ở đây được!

Hiển nhiên Đặng Tiêu cũng hoảng sợ, vội đổ về phía sau, miễn cưỡng tránh thoát một kích này, cậu vung đuôi theo bản năng, quét vào chân bọ ngựa khổng lồ, nhưng lại đột nhiên nhớ ra đây là mẹ mình, bất đắc dĩ phải ép mình dừng lại.

Đặng Tiệp Vân bật dậy khỏi mặt đất, xoay một vòng trên không trung, động tác như nước chảy mây trôi, linh hoạt nhanh nhẹn, con người không thể làm được, phối hợp với ngoại hình oai phong của bọ ngựa khiến người ta không nhịn được muốn khen đẹp. Khi đáp xuống, bà đánh thẳng đến chỗ Đặng Tiêu, lại một chân đao chém ra.

Đặng Tiêu "wow" một tiếng, tránh trái né phải, bọ ngựa khổng lồ tuy nhìn rất oai phong nhưng lại rất gầy, Đặng Tiêu không dám đánh bà, sợ không cẩn thận sẽ làm gẫy đôi chân kia.

Cứ tới tới lui lui như vậy vài lần, Đặng Tiệp Vân tuy nhanh ở tốc độ nhưng có điều cố kỵ, kết quả trường kỳ huấn luyện của Đặng Tiêu cũng được thể hiện, cho nên lưỡi liềm của bà vẫn không thể chạm tới Đặng Tiêu. Bà dừng lại, căm giận: "Chẳng hay ho gì hết."

Đặng Tiêu cười hì hì: "Mẹ, mẹ đã sớm không đánh lại con rồi, tại con vẫn nhường mẹ đấy thôi."

"Muốn ăn đòn đấy à?"

"Không dám. Mẹ, mẹ về doanh trại với bọn con đi, doanh trại có nhiều đồ ngon lắm, còn có một vài người bạn của con."

Đặng Tiệp Vân suy nghĩ rồi nói: "Được rồi, căn biệt thự kia..."

"Bây giờ chúng tôi sẽ điều đội công trình đến dỡ nhà."

"Kêu họ tới mau, tôi bố trí xong sẽ đi theo mấy người, đỡ xảy ra sai lầm."

Tùng Hạ lập tức liên lạc với Trang Nghiêu, khiến nó lập tức điều đội công trình đến.

Thành Thiên Bích nói: "Chúng ta vào trong biệt thự xem đi."

Mọi người cùng đi vào trong căn biệt thự gỗ kia.

Gần đây vận may của họ có hơi nhiều, không chỉ không phí bất cứ sức lực nào đã có được lời hứa của Thông Ma mà ngay cả quần thể bọ ngựa khiến người ta đau đầu này cũng có kết thúc khiến người ta khá bất ngờ. Nếu không phải nữ hoàng bọ ngựa là mẹ của Đặng Tiêu thì không biết họ sẽ phải phí bao nhiêu sức lực mới có thể dời được nhà đi.

Cũng không biết vận may này có thể cùng họ tiến vào Thanh Hải hay không.

...

Trong biệt thự mọc đầy cỏ dại, cửa chính đã bị một vài loài thực vật không biết tên bịt kín, chỉ sợ từ hai năm trước đã bỏ hoang đến bây giờ. Có điều may là độ hư hao không nghiêm trọng, chỉ là cái sân không tính là nhỏ kia đã không nhìn ra nguyên trạng. Họ chém đứt cỏ dại, đẩy cửa đi vào.

Tuy trong nhà chỗ nào cũng lót một lớp bụi rất dày nhưng từ kết cấu và phụ tùng thì vẫn nhìn ra được thẩm mỹ của căn nhà này, tất cả đồ đạc đều được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp, không hề lộn xộn như khung cảnh tận thế.

Trên đài để TV có đặt mấy bức ảnh và giấy chứng nhận, Tùng Hạ cầm ảnh lên xem, nụ cười (^ ^) quen thuộc xuất hiện trước mắt mọi người, quả nhiên là ảnh Mục Phi và ba mẹ anh ta, giấy chứng nhận là bằng khen thiết kế anh giành được. Tùng Hạ thở phào: "Không sai, chính là căn biệt thự này."

***

Mấy tiếng sau, Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu mang đến mấy chiếc xe công trình, A Bố cũng đi theo ở đằng sau. Đoàn xe trùng trùng điệp điệp lái vào trong quần thể bọ ngựa. Đàn bọ ngựa thì ngẩn ngơ nhìn theo máy móc cỡ lớn và con người, thỉnh thoảng lại phát ra âm thanh xao động, nhưng không có con nào dám tùy tiện lộn xộn. Chúng căng thẳng, công nhân đội công trình lại càng căng thẳng, đám bọ ngựa này giết người dễ như xắt thịt, một đao hai nửa, hành vi bây giờ của họ không khác gì là xâm nhập vào hang hổ.

"A Bố, ở đây!" Đặng Tiêu hét lớn về phía A Bố.

A Bố chạy nhanh tới đây, Đặng Tiêu lập tức nhảy lên, ôm lấy cổ nó: "Mẹ xem nè, đây là bạn con, nó tên là A Bố."

"Ồ, là mèo con." Đặng Tiệp Vân cười cười, xoa xoa bộ lông của A Bố.

Xe công trình dừng lại trước mặt họ, Đường Đinh Chi và Trang Nghiêu nhảy xuống từ trên xe, Trang Nghiêu bước nhanh đến chỗ họ, đánh giá Đặng Tiệp Vân một lượt, khoanh tay nói: "Không thể không nói các anh thật là may mắn."

Đặng Tiệp Vân xoay người nhìn Trang Nghiêu, vươn tay véo gương mặt mềm mềm của nó: "Tiểu quỷ này là ai, học người lớn nói chuyện à?"

Trang Nghiêu giận dữ, đẩy tay bà ra.

"Mẹ, cậu ta cũng là bạn của con, tên là Trang Nghiêu, tuy còn nhỏ nhưng cậu ta là dị nhân tiến hóa não bộ đấy, thông minh hơn tất cả chúng ta."

"Dị nhân tiến hóa não bộ? Chính là tài nguyên nghiên cứu tối cao ở viện khoa học Bắc Kinh phải không, khiến đứa trẻ này giải quyết vấn đề sinh sản, mẹ thấy không có hy vọng gì hết."

"Cũng có người lớn." Đường Đinh Chi gật đầu với bà: "Vấn đề sinh sản là đại sự hàng đầu của loài người, chúng tôi nhất định sẽ cố gắng hết sức."

Đặng Tiệp Vân nhìn anh: "Hừm, thế còn tạm chấp nhận."

Trang Nghiêu không đáp lại bà: "Tranh thủ thời gian dỡ nhà đi, chúng ta còn phải chuyển nó đến Đông Bắc, Thông Ma yêu cầu chúng ta nhất định phải tự đến lấy ngọc Con Rối. Sau khi lấy được, chúng ta còn phải vòng về, công tác phá dỡ lại mất thêm ba, bốn ngày nữa."

Đường Đinh Chi và người phụ trách của đội công trình thương lượng kế hoạch dỡ nhà, họ bắt đầu chuẩn bị công tác phá dỡ. Khi công cuộc phá dỡ bắt đầu, Đặng Tiệp Vân để lại bốn con bọ ngựa hoa phong lan để "trông coi", dẫn theo hai con và những người khác quay về doanh trại lâm thời.

...

Đặng Tiêu quấn quít lấy mẹ, hoa chân múa tay kể lại đủ mọi trải nghiệm trong hai năm qua, nhưng hai người đều ăn ý không nhắc đến ba cậu. Họ ăn cơm uống rượu trong doanh trại, chúc mừng họ mất hơn một ngày đã thuận lợi lấy được biệt thự. Phải biết rằng bộ tộc bọ ngựa là thế lực bá đạo hùng mạnh nhất ở Côn Minh, cho dù đưa mắt nhìn khắp Vân Nam thì cũng không có ai dám gây chuyện với đám bọ ngựa này, mà họ lại "Xuất kỳ chế thắng [222]".

[222] Xuất kỳ chế thắng: Dùng quân lạ, kế lạ để chiến thắng kẻ địch; dùng phương pháp thủ đoạn người thường không nghĩ đến đạt được hiệu quả tốt.

Đây chỉ sợ là lần vui mừng cuối cùng của mọi người, tiến vào Thanh Hải rồi thì sinh tử khó nói, bởi vậy họ ra sức chơi đùa.

...

Đặng Tiệp Vân tính tình nóng nảy phóng khoáng, uống rượu còn lợi hại hơn cả đàn ông, một người uống thắng bao người. Uống thêm phấn chấn, uống quên hết tất cả, cuối cùng uống đến nỗi hai mẹ con ôm nhau òa khóc, khiến Tùng Hạ thấy mũi xon xót.

Cuối cùng họ cũng không biết ngủ thế nào mà hôm sau khi tỉnh dậy thì ai cũng say rượu đau đầu, nhưng tâm trạng lại rất tốt. Ba ngày đợi dỡ nhà là những ngày thoải mái nhất trong vòng mấy tháng gần đây của họ, họ nấu cơm, đánh bài, nói chuyện phiếm, chơi với mèo, quý trọng mỗi phút mỗi giây khi mình còn tự do, nhất là mẹ con Đặng Tiêu càng hận không thể một ngày có 800 tiếng để cho họ thêm một chút thời gian sống bên nhau.

Trong ba ngày này, Thành Thiên Bích từng hỏi Tùng Hạ có muốn về thăm nhà cũ của mình hay không. Tùng Hạ suy nghĩ hồi lâu, nhớ tới căn nhà phủ đầy bụi bặm của Mục Phi, cậu không biết làm sao để gắn ngôi nhà xơ xác đó và căn hộ nhỏ ấm áp mình đã ở bốn năm là một. Tùng Hạ lắc đầu: "Thôi thôi, tôi sợ tức cảnh sinh tình, hơn nữa nghe nói rất nhiều nhà hoang trong thành phố đều bị người lang thang chiếm mất, ngộ nhỡ nhà tôi cũng bị chiếm rồi thì tôi thấy buồn lắm, đợi mọi chuyện chấm dứt rồi nói sau."

Thành Thiên Bích vỗ vỗ bờ vai cậu: "Bất cứ khi nào anh muốn đi, tôi sẽ đi cùng anh."

Tùng Hạ mỉm cười nhìn hắn: "Cám ơn."

...

Ngày thứ năm họ quay về Côn Minh, rốt cuộc đã đào được móng biệt thự lên, việc tiếp theo tương đối mà nói thì đơn giản hơn một chút, chính là treo nó lên, dùng phi cơ chuyển đến dãy Tiểu Hưng An.

Sau khi mọi chuẩn bị được sắp xếp, họ quyết định phái Thành Thiên Bích và Tùng Hạ đến dãy Tiểu Hưng An lấy ngọc Con Rối, những người khác thì ở lại Côn Minh chờ họ quay về.

Trước khi đi, Tùng Hạ đưa công cụ phòng thủ đã làm xong cho Ngô Du, Ngô Du cũng đưa ngọc Con Rối cho cậu. Ngô Du giơ giơ miếng ngọc trong tay với Trần thiếu ở phía sau: "Phải nhét vào dưới da anh, không thành vấn đề chứ?"

Trần thiếu rút dao ra, rạch một đường trên cánh tay mình, sau đó nhận lấy miếng ngọc nhét vào lớp da bị rạch, từ đầu đến cuối không một lần cau mày.

Tùng Hạ giúp hắn kích hoạt công cụ phòng thủ, chữa trị vết thương trên cánh tay, Ngô Du nhìn vết thương khép lại, hài lòng cười cười, nói với Tùng Hạ: "Cám ơn."

Tùng Hạ nói: "Chúng tôi mới nên nói cám ơn." Cậu vỗ vỗ miếng ngọc Con Rối trong túi áo.

Ngô Du nói: "Thứ này chỉ cần một miếng là đủ rồi, tôi thà lấy nó đổi lấy những thứ quan trọng với tôi." Nói xong liếc nhìn Trần thiếu một cái sâu xa.

Trần thiếu ngậm điếu thuốc, bỏ đi.

Trang Nghiêu hô: "Xuất phát đi, đi sớm về sớm, dù Mục Phi có giữ lại thế nào, hai anh nhất định phải trở về trong vòng 3 ngày. Ngọc Con Rối nhất định phải giao cho người đáng tin."

"Yên tâm." Hai người bước lên phi cơ, tạm thời chia tay mọi người, bay đến dãy Tiểu Hưng An. Theo Tùng Chấn Trung nói thì Lý Đạo Ái đã nhận lệnh đến dãy Tiểu Hưng An tập trung với họ, tiếp ứng ngọc Con Rối.

***

Mấy tiếng sau, phi cơ đã bay đến dãy Tiểu Hưng An, phía xa, Thông Ma cao vút trong mây nguy nga sừng sững trong rừng, hùng vĩ như trong trí nhớ của họ. Máy bay vận tải bay đến gần Thông Ma, Thông Ma đã nhận được tin tức, từ trong rừng vươn ra hàng trăm nhánh cây tráng kiện cuốn lấy biệt thự. Khi họ gỡ xích ra khỏi phi cơ, biệt thự cứ như vậy bị nhánh cây của Thông Ma kéo vào trong rừng. Do suy xét đến chuyện khi máy bay hạ xuống, biệt thự sẽ bị đổ vỡ dập nát nên họ chỉ có thể dùng cách này vận chuyển, may mà mọi chuyện đều vô cùng thuận lợi, biệt thự vững vàng biến mất trong tầm mắt họ.

Phi cơ bay về đáp xuống sân bay, tư lệnh Trương và Tam Nhi đều đến đón họ, Tam Nhi dẫn theo hai con bồ câu biến dị màu xám, chở họ bay vào trong khu rừng của Thông Ma.

Lúc này nhiệt độ ở Đông Bắc đã xuống âm 37, 38 độ, Tùng Hạ dùng năng lượng khiến hai người trở nên ấm áp, nhưng khi bay trên trời cao, gió lạnh vẫn như những lưỡi dao cứa mạnh vào mặt họ. Để phân tán lực chú ý nên Tùng Hạ nói chuyện với Tam Nhi: "Tam Nhi, hơn nửa năm không gặp, hình như cậu cao lên rồi, xem ra cuộc sống không tồi."

Tam Nhi cười ha ha: "May nhờ mọi người mà hai anh Mục Phi đối tốt với bọn em lắm, thường dùng một vài đồ tốt đổi đồ dùng với bọn em, bọn em vào rừng săn thú cũng an toàn hơn. Bây giờ mọi người ăn mặc không lo, còn có thể sản xuất những thứ khác, cuộc sống quả thật tốt hơn trước kia nhiều, không thì mùa đông lạnh thế này, bọn em nhất định không qua được."

Tùng Hạ cũng mừng cho họ: "Thật ra Thông Ma cũng chỉ là một cây thông bình thường, đơn giản là lớn một chút mà thôi, hy vọng đôi bên có thể chung sống hoà bình như vậy mãi mãi."

Họ càng bay càng lại gần, thân cây với đường kính 2 km của Thông Ma gần ngay trước mắt, gần như chiếm trọn tầm mắt họ. Đột nhiên, từ trong rừng chui ra một bộ rễ thô hơn hông người, nhanh chóng leo lên, chặn đường họ. Đồng thời, phần đỉnh rễ hóa thành mặt người, lơ lửng trên độ cao hơn bốn trăm mét, dùng nét mặt (- -) nói với họ: "Các ngươi chậm quá."

"A, Tùng Thụ tiên sinh, đã lâu không gặp."

"Chậm quá, ta đưa các ngươi xuống." Thông Ma nói xong, cái đầu mang theo rễ cây nhẹ nhàng vươn tới, tựa như quái vật mặt người thân rắn, còn có mái tóc thật dài, thật sự có chút dọa người, nhưng nó căn bản không có tự giác ấy. Thông Ma không nói một lời, dùng rễ cây cuốn lấy họ, khiến bồ câu sợ tới mức đập cánh bay đi.

Tùng Hạ nắm chặt rễ cây quấn quanh lưng mình, run giọng hỏi: "Tùng Thụ tiên sinh, ngài muốn làm gì?"

"Đưa các ngươi xuống." Lời còn chưa dứt, rễ cây bắt đầu điên cuồng rút về, rơi xuống mặt đất bằng tốc độ cực nhanh, từ độ cao hơn bốn trăm mét chui vào trong khu rừng.

Tùng Hạ kiềm chế để không hét lớn, thế này mẹ nó kích thích quá! Tam Nhi cũng kêu "á á á á", ngay cả Thành Thiên Bích cũng sắc mặt tái nhợt, song chịu đựng không lên tiếng.

Toàn bộ quá trình rơi xuống chỉ có hơn mười giây, nhưng đối với họ mà nói thì dài như cả thế kỷ. Nỗi sợ vô trọng lực và đau đớn khi bị nhánh cây quất vào da thật là một sự tra tấn. Họ có công cụ phòng thủ bảo vệ, tuy đau nhưng không bị thương, Tam Nhi thì không may mắn như vậy, suýt nữa thì ngất xỉu. Mà nỗi đáng sợ nhất thì càng ngày càng gần, họ sẽ đập người xuống đất.

Tùng Hạ nhắm tịt hai mắt lại, thật ra là không dám nhìn. Xu thế rơi xuống đột nhiên dừng lại, trói buộc trên lưng buông lỏng ra, ba người rơi xuống đất. Tùng Hạ mở mắt, run run hồi lâu không đứng lên được, nếu không phải cậu trẻ trung khỏe mạnh thì tim có thể bị dọa thành bệnh rồi.

Thành Thiên Bích nâng cậu dậy: "Anh không sao chứ?"

Tùng Hạ run giọng nói: "Vẫn... vẫn ổn."

Giọng nói nhẹ nhàng của Mục Phi từ nơi không xa truyền đến: "Tùng Hạ, Tam Nhi, còn có anh bạn không thích nói chuyện kia nữa!"

Họ quay đầu nhìn lại, Mục Phi mặc bộ áo dài màu trắng bằng bông đang ra sức vẫy tay với họ. Thông Ma mặc quần áo y hệt, mái tóc thật dài thắt bím đứng bên cạnh anh, mặt không chút thay đổi nhìn họ, Lý Đạo Ái và Triệu Tử Tường cũng đã đến từ trước.

Tùng Hạ cười đi qua đó, chào hỏi một lượt.

Tam Nhi vừa đi vừa khóc: "Anh Mục Phi, em suýt thì mạng nhỏ cũng bị dọa mất."

Mục Phi kinh ngạc hỏi: "Hả? Em làm sao vậy?"

Triệu Tử Tường cười nói: "Xem ra mấy người cũng được 'đón tiếp đặc biệt' ha."

Tam Nhi ấm ức nhìn Thông Ma, phát hiện Thông Ma đang trừng mình, không dám nói nữa.

Mục Phi hưng phấn nói: "Tốt quá, rốt cuộc mọi người đã đến rồi. Tùng Hạ, cám ơn các cậu, thật sự rất cám ơn các cậu, biệt thự của tôi rốt cuộc đã về rồi."

Thành Thiên Bích nhìn trái nhìn phải: "Biệt thự đâu?"

"Ở trên đó." Mục Phi chỉ lên đầu.

Họ ngẩng đầu lên, quả nhiên nhìn thấy căn biệt thự kia tại độ cao ước chừng hơn một trăm mét.

"Tôi thương lượng với Tiểu Tùng cải tạo nó thành nhà trên cây, dù sao thì đa số thời gian chúng tôi đều hoạt động trên cây. Tôi đang vẽ bản thiết kế đấy, mấy ngày này lại có việc để bận rộn rồi." Mục Phi hưng phấn, không khép miệng lại được.

Tùng Hạ cười nói: "Tốt quá. Đúng rồi, những thứ anh gửi chúng tôi nhận được rồi, đều là đồ tốt, tất cả đều chui vào bụng rồi, cám ơn anh."

"Không có gì, dù sao thì tôi trồng rất nhiều. Mọi người đi theo tôi." Mục Phi dẫn họ đi một đoạn vòng quanh cây thông khổng lồ, trước mắt xuất hiện một miếng đất trồng rau lớn: "Mọi người xem, đây đều do chúng tôi trồng. Nơi này đất đai phì nhiêu, trồng gì mọc nấy, hai chúng tôi cũng ăn không hết. Gần đây tôi đang thiết kế vườn hoa, mua thật nhiều hạt giống hoa, bây giờ là mùa đông thì khó trồng, đợi đến mùa xuân sang năm mọi người đến chơi, chỗ này nhất định sẽ rất đẹp." Mục Phi thao thao bất tuyệt giới thiệu đất trồng rau và vườn hoa, Thông Ma đứng bên cạnh im lặng lắng nghe. Xem ra nó cũng đang chậm rãi chấp nhận cách sống của Mục Phi, tựa như Mục Phi chấp nhận chuyện sống quãng đời còn lại trong khu rừng này với nó.

"Đúng rồi, Mục Phi, con mèo kia của hai người đâu?"

Mục Phi vỗ tay, hét lớn: "Nê Nê!"

Từ phía trên cây truyền đến một tiếng mèo kêu, sau đó một con mèo mun cao hơn nửa người thường từ độ cao trăm mét chạy xuống, động tác nhanh nhẹn phi phàm, giống như chạy trên đất bằng, một lát đã nhảy tới trước mặt họ, cọ vào đùi Mục Phi.

Tùng Hạ cười: "Nó cũng biến dị."

Mục Phi xoa đầu nó: "Đúng vậy, có điều không nhanh, nửa năm cũng chỉ lớn được như vậy mà thôi, kém xa A Bố, xem ra mỗi loài động vật có gene khác nhau. Thật ra tôi hy vọng nó đừng lớn nữa, lớn nữa tôi không bế được."

Thông Ma hỏi: "Có cách nào khiến nó đừng lớn nữa không?"

Tùng Hạ lắc đầu: "Không, đây là chuyện không thể khống chế."

Thông Ma nhìn Nê Nê: "Thôi vậy, cũng không thiếu thức ăn cho nó."

Nê Nê nhào lên ôm hông Thông Ma, ra sức cọ đầu vào ngực nó, Thông Ma nhíu mày: "Loại sinh vật này thật là phiền toái, phiền toái hơn cả ngươi." Ngoài miệng tuy nói vậy, nhưng nó lại không đẩy Nê Nê ra, cứ để con mèo cọ cọ.

Mục Phi cười: "Nó thế này không phải thích cậu sao."

Thông Ma hừ một tiếng, quay đầu sang chỗ khác.

...

Buổi tối, họ đốt lửa trại ở dưới rễ cây của Thông Ma, Mục Phi thu gom được nguyên một bộ đồ làm bếp, vừa huýt sáo vừa nấu cơm cho họ, còn lấy ra hoa quả mùa đông khó gặp và rượu do tự tay mình ủ chiêu đãi họ. Họ vừa hưởng thụ mỹ thực, vừa quây quanh đống lửa ấm áp dễ chịu nói chuyện phiếm.

Tùng Hạ thuật lại những chuyện họ đã trải qua lần này ở Côn Minh, sinh động như thật, mọi người lắng nghe chăm chú, Mục Phi hâm mộ: "Không ngờ nơi ở của tôi đã biến thành nhà của bọ ngựa, muốn về xem quá."

Lý Đạo Ái cười nói: "Mọi người thật may mắn, không ngờ cứ như vậy đã giải quyết được chuyện này."

Tùng Hạ cười to: "Cũng đúng, tôi cũng không dám tin cho lắm."

Tam Nhi gào to: "Mẹ anh Đặng Tiêu nhất định rất ngầu, wow, bọ ngựa cao hơn ba mét."

Tùng Hạ cười: "Không chỉ ngầu mà còn rất đẹp, vừa nóng tính vừa đẹp."

Tam Nhi mê mẩn.

***

Họ nói chuyện trên trời dưới bể. Sáu người một mèo, trong cái rét căm căm âm ba mươi mấy độ, quây quanh đống lửa, vượt qua một đêm vui vẻ ấm áp.

Sáng sớm hôm sau, Mục Phi biết họ vội vã muốn đi, tâm trạng hơi kém, anh lấy từ trong lòng ra ngọc Con Rối, trân trọng đặt vào tay Tùng Hạ, có chút thất vọng nói: "Tôi thật muốn giữ mọi người ở lại thêm vài ngày."

Tùng Hạ cầm chặt ngọc Con Rối, chân thành nói: "Mục Phi, cám ơn anh, vì có anh mà đã cứu được tính mạng của rất nhiều người, anh biết rõ ý nghĩa của ngọc Con Rối đối với chúng tôi. Không có anh, chúng tôi không thể dễ dàng có được miếng ngọc này như vậy. Nếu có thể thì chúng tôi cũng muốn ở đây thêm vài ngày, cuộc sống của hai người thật khiến người ta hâm mộ, nhưng chúng tôi còn có chuyện quan trọng hơn cần làm."

Mục Phi vỗ vỗ bả vai Tùng Hạ: "Nghe nói Thanh Hải hết sức nguy hiểm, mọi người nhất định phải cẩn thận. Tôi chờ mọi người trở về, mùa xuân sang năm tới tìm tôi, tôi sẽ cho mọi người xem nhà mới và vườn hoa của tôi, nhất định phải tới đó." Nói xong lời cuối, giọng nói của Mục Phi có hơi nghẹn ngào. Trong thời đại rối ren này, chẳng ai biết chia lìa lúc này có phải chính là vĩnh biệt hay không. Cho dù có luyến tiếc một vài người, một vài chuyện, song cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn họ đi xa. Nỗi đau thương và bất đắc dĩ này khiến người ta không biết làm sao.

Tùng Hạ cười gượng: "Yên tâm, mùa xuân sang năm, chúng tôi nhất định sẽ về tìm anh."

Mục Phi giang hai tay, ôm chặt Tùng Hạ một cái, Tùng Hạ cũng ra sức vỗ vỗ bờ vai anh.

Thông Ma bĩu môi, tuy biên độ rất nhẹ nhưng cảm xúc bất mãn rất lớn, chỉ là không lên tiếng mà thôi.

...

Triệu Tử Tường biến thân, cõng bốn người trên lưng. Tùng Hạ lo lắng hỏi: "Triệu ca, bốn người, anh có chở được không?"

"Khoảng cách không xa, không thành vấn đề." Nói xong chở bốn người bay lên.

Mục Phi ra sức vẫy tay với họ: "Mùa xuân nhất định phải về nha."

"Nhất định!"

Triệu Tử Tường bay khỏi khu rừng, bay về hướng sân bay.

Tùng Hạ quay đầu lại, nhìn thấy từ trong rừng vươn ra một bộ rễ tráng kiện, phần đỉnh của rễ cây tách ra làm hai, Thông Ma và Mục Phi lần lượt lơ lửng trên đỉnh rễ, yên lặng nhìn họ rời đi.

Tùng Hạ trong lòng muôn vàn xúc động, cuối cùng xoay đầu đi.

Thành Thiên Bích bắt được tay cậu, dùng giọng nói trầm ổn nói: "Mùa xuân sang năm chúng ta sẽ trở về, đừng lo."

Tùng Hạ gãi nhẹ vào lòng bàn tay hắn, cười khẽ: "Tôi biết, Thanh Hải có là gì, chúng ta nhất định sẽ mang theo ngọc Con Rối rời khỏi đó."

Thành Thiên Bích nhìn cậu một cái, ánh mắt dịu dàng mà kiên định.

Tùng Hạ nở nụ cười tin tưởng nhìn hắn.

...

Sau khi bốn người trở về sân bay, hai chiếc phi cơ đang chờ họ và Lý Đạo Ái.

Tùng Hạ lấy từ trong lòng ra hai miếng ngọc Con Rối, đặt vào trong tay Lý Đạo Ái: "Cảnh sát Lý, miếng lớn là của Thông Ma, miếng nhỏ hơn một chút là của Ngô Du cho tôi, sau khi quay về anh phải lập tức giao lại cho giáo sư Tùng, nhất định phải bảo vệ chúng cẩn thận."

Lý Đạo Ái ung dung nói: "Yên tâm, tôi nhất định sẽ giao chúng đến tay giáo sư Tùng. Mọi người vạn sự cẩn thận, chúng tôi chờ tin tốt của mọi người ở Bắc Kinh."

Tùng Hạ cười nói:  "Sau này còn gặp lại, sau này còn gặp lại."

...

Sau khi tiễn Lý Đạo Ái và Triệu Tử Tường lên trực thăng, họ lại chào tạm biệt Tam Nhi và tư lệnh Trương, sau đó cũng bước lên máy bay vận tải, quay về Côn Minh.

Khi về đến Côn Minh thì trời đã tối, họ quyết định sáng mai sẽ khởi hành đi Thanh Hải.

Đây là đêm cuối cùng của mẹ con Đặng Tiêu, không ai nhẫn tâm quấy rầy họ, ngay cả thứ luôn có sức hấp dẫn cực lớn với Đặng Tiêu là thức ăn hôm nay trong mắt cậu cũng trở nên ủ ê buồn bã. Hai người họ trò chuyện ở một bên, trò chuyện mấy câu rồi hàn huyên cả một đêm.

Trong đêm hôm nay, giống hai mẹ con ly biệt gặp lại, không ai có thể bình yên chìm vào giấc ngủ.

Thành Thiên Bích và Tùng Hạ tay nắm tay, họ ảo tưởng đủ thứ về Thanh Hải, trằn trọc trăn trở, cuối cùng mở mắt nghênh đón tia sáng đầu tiên của ngày mới.

Mọi người ăn sáng xong, bắt đầu thu dọn hành trang.

Đặng Tiêu dùng đôi mắt đỏ ửng nhìn mẹ, trong lòng là vô hạn không nỡ.

Đặng Tiệp Vân vỗ vỗ đầu cậu, nức nở: "Được rồi, giống đàn ông chút coi, mau đi đi."

Tùng Hạ đi qua: "Tiểu Đặng, nữ... chị... chị Đặng." Cậu lấy từ trong lòng ra một miếng ngọc, nhỏ giọng nói: "Chị Đặng, hai ngày này tôi chế tạo gấp gáp ra một miếng công cụ phòng thủ, con của chị chúng tôi đưa đi, hy vọng thứ này ít nhiều có thể bảo vệ chị."

Đặng Tiêu hít hít mũi: "Tùng ca, cám ơn anh."

Đặng Tiệp Vân đã nghe nói qua về thứ này, nhận lấy: "Yên tâm đi đi, tôi có thể tự bảo vệ mình, hy vọng mọi người tiếp tục thay tôi chăm sóc đứa con ngốc nghếch này."

"Nhất định." Tùng Hạ kích hoạt công cụ phòng thủ rồi đi, để dành thời gian cuối cùng cho mẹ con họ.

...

Nửa tiếng sau, mọi chuyện đều đã chuẩn bị thỏa đáng, Đường Đinh Chi đứng tại chỗ trầm mặc hồi lâu, hít sâu một hơi, cất cao giọng nói: "Xuất phát."

Mọi người lần lượt bước lên máy bay vận tải, Đặng Tiêu vừa lau nước mắt vừa từ biệt mẹ, siết chặt nắm đấm, đầu không ngoảnh lại, bước lên phi cơ.

Đặng Tiệp Vân rưng rưng đứng tại chỗ, cứ như vậy trơ mắt nhìn phi cơ chậm rãi bay lên, cuối cùng biến mất trong tầm mắt bà.

Đặng Tiêu nức nở một đường, cho đến khi đã gần Thanh Hải thì mới trầm mặc lại.

Tùng Hạ vỗ lưng cậu, an ủi trong thầm lặng. Cuối cùng A Bố cũng học dáng vẻ của Tùng Hạ, dùng bàn chân vỗ lưng Đặng Tiêu, đôi mắt tím long lanh nhìn Đặng Tiêu không chớp mắt, phát ra tiếng kêu rất nhỏ. Nó có thể cảm nhận được cảm xúc của Đặng Tiêu, nhưng không thể dùng lưỡi liếm mặt cậu, điều này làm nó rất ủ rũ.

Giọng nói của Đường Đinh Chi truyền đến từ trong loa: "Thanh Hải đã ở dưới chân chúng ta, chuẩn bị hạ cánh."

Đặng Tiêu ngẩng đầu, lau mặt, cười khàn khàn: "Em không sao, cho dù Thanh Hải có yêu ma quỷ quái gì, chúng ta nhất định sẽ sống mà đi ra!"

Trên phi cơ này ai cũng giống Đặng Tiêu, có dục vọng cầu sinh mãnh liệt. Họ từng trải qua vô số thử thách dùng máu và nước mắt, là những chiến sĩ dũng cảm nhất. Lúc này, họ dùng tâm trí càng thêm kiên nghị, chào đón Thanh Hải – nơi bắt nguồn của mọi chuyện.

Phi cơ hạ cánh.

...

Giới thiệu nhân vật:

ĐẶNG TIỆP VÂN

Giới tính: Nữ | Tuổi: 35 tuổi.

Chiều cao: 172cm | Cân nặng: 53kg.

Nghề nghiệp: MC ngoài trời, nhà thám hiểm.

Tính cách: Mạnh mẽ ngang ngược, tính khí nóng nảy, tính cách giống đàn ông, không sợ trời không sợ đất, là một người phụ nữ kiên cường dũng cảm hơn bất kì ai.

Thân phận: Mẹ của Đặng Tiêu.

Năng lực biến dị: Dị chủng bọ ngựa (Nữ hoàng bọ ngựa).

Chương 192

"Có trời mới biết chúng đã dệt cho chúng ta một chiếc lồng sắt lớn đến thế nào."

.

.

.

Hạ xuống tầng mây, họ nhìn thấy một thế giới trắng xoá, nhiệt kế cho thấy hiện tại nhiệt độ dưới mặt đất là âm 37 độ, còn đang có tuyết rơi. Mọi người mặc áo lông, vác trên lưng hành lý tùy thân của mình, chuẩn bị đáp xuống.

Phi cơ sẽ hạ cánh tại sân bay Lan Châu, đây là sân bay cách Thanh Hải gần nhất. Vì tiện để điều tra tình hình Thanh Hải nên từ mấy tháng trước, Bắc Kinh đã phái người đến đóng quân, hơn nữa khôi phục sử dụng đường băng, máy bay vận tải chỉ có thể đưa họ đến đây. Ngoại trừ họ thì không có ai hay máy móc nào dám mạo hiểm bay vào trong vùng đất bí ẩn này, con đường tiếp theo cần họ tự đi vào.

Sau khi phi cơ hạ cánh, A Bố bí bức cả đường nhanh chóng chạy ra, ra sức rũ người, tận tình duỗi thẳng tứ chi. Bởi vì có bộ lông rất dày nên hiển nhiên nó rất hưởng thụ nhiệt độ bây giờ.

Trong nhóm 48 người này không hề thiếu người sợ lạnh, ví dụ như dị nhân tiến hóa não bộ hay Đặng Tiêu. May mà họ đều mặc nội y phòng hộ may bằng bông biến dị, toàn thân từ trên xuống dưới đều là thiết bị chống lạnh tốt nhất, ít nhất khi vừa tiếp xúc với nhiệt độ thấp thì không có ai cảm thấy không chịu nổi.

Có mấy dị nhân bắt đầu cởi quần áo, sau khi cởi hết thì lập tức biến thành mãnh thú khổng lồ. Mặc dù có rất nhiều người bay được nhưng suy xét đến nhiệt độ thấp và phải mang vác nặng nên tại đa số lộ trình, họ vẫn cần số mãnh thú này chở người và đồ đạc.

Tùng Hạ liếc mắt nhìn một lượt, đúng là động vật gì cũng có, A Bố là con mèo duy nhất ở đây, cũng là con có thể tích lớn nhất, số còn lại có báo săn, sư tử, hổ, sói, gấu đen [223], Ngao Tạng, đương nhiên còn có chó Caucasian mà Trần thiếu biến thân. Trần thiếu có vẻ lớn hơn một năm trước, cao gần 5 mét, thoạt nhìn vô cùng hung mãnh.

[223] Gấu đen: Hay còn gọi là gấu ngựa, là loài gấu có kích thước trung bình, vuốt sắc, màu đen với hình chữ "V" đặc trưng màu trắng hay kem trên ngực.

Lần này trong số cấp dưới do các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên dẫn theo đều có ít nhất ba động vật có vú đã biến dị hoặc dị chủng có thể chống lại nhiệt độ thấp, chạy với tốc độ nhanh, mang vác nặng, lực đánh mạnh. Mỗi con mãnh thú đều cao không dưới bốn mét, ít nhất có thể chở được ba người và mang theo hành lý nặng. Trừ những chuyện đó ra thì còn trang bị ít nhất hai dị chủng biết bay. Đội hình khá đồ sộ: Trong một nhóm 48 người này hội tụ bốn dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên và dị nhân đẳng cấp cao có máu mặt ở Bắc Kinh, sức chiến đấu đủ để đánh thắng một đội quân. Nếu họ mà còn không thể sống mà rời khỏi Thanh Hải thì không ai có thể làm được.

Vì quan hệ với Hoắc Bạch nên A Bố đã quen với việc đột nhiên xuất hiện một đống dã thú, nó ngẩng cổ, muốn mình có vẻ cao lớn hơn, nhưng so với dã thú thật sự này, nó mãi mãi không thể có khí thế oai hùng ấy.

Sáu người xếp hành lý lên người A Bố, tóm lấy đuôi rồi nhảy lên người nó. Tùng Hạ xoa lông A Bố, cười: "A Bố, chúng ta lại cùng đồng hành rồi."

A Bố vui vẻ kêu một tiếng.

"Xuất phát!"

"Xuất phát!"

***

Trang Nghiêu cầm kim chỉ nam và thiết bị dẫn đường, A Bố chở họ đi đầu, đoàn người trùng trùng điệp điệp tiến quân vào Thanh Hải. Nơi này đã rất gần Thanh Hải, lấy tốc độ di chuyển của đàn mãnh thú này thì chỉ cần nửa ngày là có thể nhập cảnh.

Dọc theo đường đi, họ cảm giác được sự nguy hiểm của khu vực này, bất cứ lúc nào cũng có thể nhìn thấy đại thụ che trời, cỏ dại không sợ giá lạnh mà điên cuồng sinh trưởng hay động vật biến dị cỡ lớn chạy xuyên qua thành phố đổ nát. Chỉ những điều đó thôi là đủ để chứng minh tình hình biến dị ở nơi này nghiêm trọng hơn các địa khu khác rất nhiều. Nếu không phải họ đi theo một nhóm lớn thì đã bị tấn công không biết bao nhiêu lần. Từ khi hạ cánh, ngoại trừ nhân viên bảo vệ sân bay thì họ chưa nhìn thấy người nào khác, cho dù là khi đi qua thành phố Lan Châu.

Đường Đinh Chi nhìn phế tích dọc theo đường đi: "Nơi này cách Thanh Hải quá gần, nghe nói gần như đã không còn người sống, có khả năng đều bỏ đi cả rồi, hoặc chết do không chịu được."

Thành Thiên Bích nhìn con đường không có điểm cuối phía trước: "Đã lâu vậy rồi mà chúng ta không tìm được một người rời khỏi Thanh Hải..."

Trang Nghiêu nói: "Thanh Hải giống như một chiếc chăn ở trong kết giới, cái gì cũng vào được, nhưng không ra được, vô tri chính là thứ khủng bố nhất của nó." Nó cúi đầu nhìn dụng cụ trong tay mình, trầm giọng nói: "Bây giờ chúng ta đã tiến vào Thanh Hải."

Mọi người trở nên nghiêm túc, tinh thần phấn chấn.

Đặng Tiêu la lên: "Gì cơ? Chúng ta đã vào rồi?" Cậu ta nhảy vụt xuống khỏi người A Bố, quay đầu chạy về phía sau hơn hai mươi mét, cũng hô lớn: "Trang Nghiêu, anh rời khỏi đó chưa? Có gì ngăn anh đâu."

Trang Nghiêu trợn mắt: "Đồ ngốc."

Mọi người không nhịn được đều nhìn về phía sau. Nơi này và con đường họ đã đi qua trong mấy tiếng vừa rồi không có gì khác biệt. Tuy biết kết giới mà Trang Nghiêu nói chỉ là so sánh nhưng theo bản năng họ vẫn cảm thấy Thanh Hải như bị thứ gì đó "bịt kín", vào được nhưng không ra được. Song chung quanh yên tĩnh như vậy, như thể chỉ cần họ muốn rời khỏi đây là có thể đi bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, chỉ e thế này chưa tính là đã "tiến vào" Thanh Hải vì họ chưa cảm nhận được chút khủng bố nào của nơi đây.

Đặng Tiêu cũng nhanh chóng chạy về, cười cười: "Không có gì đáng sợ đâu."

Thành Thiên Bích nói: "Chúng ta cách Golmud còn xa, chỗ đó mới là đích đến cuối cùng của chúng ta."

Đường Đinh Chi hắng giọng: "Không sai, tôi tin rằng mọi người đều nắm khá rõ về hành trình. Trong ngày mai, chúng ta sẽ tới Tây Ninh, sau đó đến hồ Thanh Hải, cuối cùng tới Golmud, căn cứ theo máy dò ngọc của chúng tôi thì ngọc Con Rối chủ yếu tập trung ở hồ Thanh Hải và Golmud, số lượng ít nhất có 4 miếng."

"Golmud cách chúng ta rất xa phải không?"

"1.000 km. Nếu một đường thông suốt thì chúng ta có thể đến nơi trong một tuần, nếu... không thông thì không ai nói chính xác được."

...

Đoàn người đi nửa ngày, đến buổi tối thì đã tiến vào Thanh Hải được hơn 80 km, sau ngày mai là họ nhất định có thể đến được Tây Ninh. Họ chọn một chỗ cao để đóng quân, Đường Đinh Chi phái một con hổ và hai con sói đi săn thú, những người khác thì hạ trại, nhóm lửa. Đội ngũ nhiều người náo nhiệt, mọi người vừa nói nói cười cười vừa ăn uống, đến tối thay phiên nhau gác đêm, đi ngủ. Tuy trong mộng thi thoảng có thể nghe thấy tiếng rống của dã thú hay tiếng kêu rít của chim chóc, nhưng đa số sinh vật khi nhìn thấy đội ngũ khổng lồ và hơn mười con mãnh thú của họ thì đều lui bước, bởi vậy một đêm bình an vô sự.

Đến nửa đêm, rừng tỏa sương mù, thế giới biến thành một vùng mù sương, Thành Thiên Bích và Đường Nhạn Khâu đang gác đêm nhìn quanh bốn phía. Mặt đất là tuyết trắng chói mắt, trên đầu là sương trắng mù mịt, họ giống như bị bao phủ trong một chiếc lọ tràn ngập sương trắng, không khí này hết sức áp lực, hai người đều vô thức đứng lên, nâng cao cảnh giác. Họ cứ thần kinh căng thẳng như vậy canh gác hai tiếng cuối cùng, đến khi trời sáng, không có chuyện gì xảy ra, song sương mù không tan, chỉ là so với ban đêm thì tầm nhìn bây giờ được nâng cao thêm mấy mét.

Họ ăn sáng xong thì xuất phát.

Bởi vì tầm nhìn rất hạn hẹp, tuyết đọng lại dày nên tốc độ của họ không được nhanh. Rất nhiều dị nhân trong nhóm đều sống ở Bắc Kinh khi tận thế giáng xuống, chưa bao giờ đi đến các thành phố khác, cũng chưa được nếm mùi hành quân trong cảnh màn trời chiếu đất thế này nên không thích ứng cho lắm. Họ đều hy vọng trước khi trời tối hôm nay là có thể đến được Tây Ninh, cuối cùng sẽ có nhà trọ nho nhỏ để tắm rửa, làm ấm cơ thể.

Nhưng sau khi đi được hai tiếng thì Đường Đinh Chi hô dừng. Lúc này anh đang ngồi cùng với Trang Nghiêu trên người A Bố, nghiên cứu kim chỉ nam và thiết bị dẫn đường.

Tùng Hạ hỏi: "Sao vậy? Phía trước có gì ư?"

Trang Nghiêu trầm giọng nói: "Thiết bị dẫn đường mất tín hiệu."

"Cái gì? Mất tín hiệu? Không phải chúng ta còn có 7 vệ tinh trên trời ư? Trước kia vẫn dùng được ở chỗ khác mà."

"Phải, nhưng bây giờ không nhận được tín hiệu. Lúc đầu vào đây còn nhận được, nhưng bắt đầu từ lúc nãy thì càng ngày càng yếu, bây giờ hoàn toàn mất tín hiệu, chỉ sợ chuyện này liên quan đến sương mù." Trang Nghiêu ngẩng đầu nhìn sương mù dày đặc: "Trước kia tôi từng nói qua với các anh, hồi đầu tận thế, chúng tôi nhận được tín hiệu phát đến từ Thanh Hải, người còn sống từng nhắc tới 'rừng sương mù', nói loại sương này trôi nổi bất định, sẽ đột ngột xuất hiện tại một địa phương, thời gian, địa điểm, khí hậu nào đó; nhanh thì mấy tiếng, lâu thì... không biết lúc nào mới tan; một khi tiến vào trong sương mù thì rất dễ lạc đường, hơn nữa trong sương cũng sẽ có... mấy thứ. Xem ra chúng ta đụng phải nó rồi."

Thẩm Trường Trạch cau mày: "Chúng ta còn cách Tây Ninh bao xa?"

"Không đến 100 km."

"Kim chỉ nam còn dùng được chứ?"

Trang Nghiêu nói: "Được, bây giờ chúng ta cũng chỉ có thể dựa vào kim chỉ nam, nhưng mặt đường rất phức tạp, tuyết đọng lại dày. 80 km tuy không xa, song một khi đi lệch một chút là chúng ta sẽ không biết chạy đi đâu."

Ngô Du nói: "Vậy chỉ có thể tiến về phía trước, Tây Ninh lớn như vậy, chúng ta không thể không tìm thấy nó được. Chỉ cần Tây Ninh có người sống là chúng ta nhất định còn có cách đến hồ Thanh Hải."

Đường Đinh Chi cao giọng nói: "Mọi người theo sát người phía trước, bất cứ lúc nào cũng phải chú ý xung quanh, nhất quyết đừng để tụt lại phía sau. Một khi phát hiện mình đi lạc một mình thì nhất định phải lớn tiếng la lên, tiếp tục đi tiếp!"

Trang Nghiêu nhét thiết bị dẫn đường vào trong túi, nằm ngửa trên lưng A Bố, mở mắt thật to nhìn sương mù dày đặc phía trên, âm thầm suy nghĩ. Cách sương mù dày đặc, họ có thể nhìn thấy từng mảng bóng cây, nhưng trừ cây ra thì không có gì hết. Trong thế giới như thể không có bất cứ thứ gì này, tiếng chim bay cá nhảy chợt xa chợt gần, khiến người ta rất khó phân biệt phương hướng và khoảng cách, thần kinh ai nấy cũng căng thẳng, cảnh giác từ trong khu rừng này sẽ nhảy ra thứ gì đó ghê gớm.

***

Họ cứ như vậy vừa điều chỉnh phương hướng, vừa bất an đi tiếp. Đi mấy tiếng, tất cả mọi người đều đói bụng, họ liền dừng lại nghỉ ngơi ăn uống. Đại khái nửa tiếng sau, họ lại lên đường.

Không ngờ một con sói biến dị chở hành lý đi đầu đột nhiên đứng yên tại chỗ, từ trong họng phát ra tiếng gầm rú phẫn nộ. Do sương quá dày nên họ không thấy rõ con sói đã gặp phải cái gì, chỉ có thể nhìn thấy nó dừng tại chỗ, không ngừng gầm rú, rõ ràng đã đụng phải thứ gì uy hiếp mình.

Ngô Du la lên: "Có chuyện gì thế!" Con sói kia là của hắn. Hắn nói với Trần thiếu bên dưới: "Qua đó xem sao."

Trần thiếu cảnh giác chạy qua.

Trang Nghiêu kêu: "Đừng vội cử động, mọi người cẩn thận một chút."

Thẩm Trường Trạch nói: "Để tôi đi xem." Hắn nhảy xuống khỏi người gấu đen, súng lục trượt ra từ trong cổ tay áo, bước cẩn thận từng bước một tới gần con sói. Khi hắn đi đến bên cạnh nó, "ồ" nhẹ một tiếng, sau đó giọng nói biến đổi: "Đây là cái gì?"

Thiện Minh hỏi: "Sao thế? Rốt cuộc mấy người nhìn thấy cái gì?"

"Con không biết, có cái gì đó dính vào con, là một sợi thừng trong suốt, con sói kia cũng bị dính, thứ này dính lắm." Lòng bàn tay Thẩm Trường Trạch bốc lên một ngọn lửa, muốn đốt thứ đó.

Đường Đinh Chi cao giọng nói: "Đừng hành động thiếu suy nghĩ." Anh trượt xuống khỏi người A Bố. Đồng thời, có vài dị nhân đều thật cẩn thận đi về hướng Thẩm Trường Trạch.

"Trong sương có gì đó!" Tiểu Chu đi ở phía sau hàng ngũ đột nhiên cao giọng kêu lên.

Mọi người đột ngột quay đầu, nhìn về hướng Tiểu Chu. Quả nhiên, có một bóng mờ khổng lồ biến mất phía sau sương mù dày đặc. Thứ đó hình như là hình tròn, đường kính ít nhất hơn năm mét, hơn nữa, chung quanh bóng mờ mơ hồ có mấy cái chân vừa dài vừa nhỏ đang chuyển động...

Tùng Hạ hô lớn: "Là... là nhện! Mọi người cẩn thận!" Bởi vì trong rừng có quá nhiều thứ biến dị nên bất cứ lúc nào họ cũng có thể cảm giác được dao động năng lượng đủ mọi cường độ, cho nên đã tê liệt với rất nhiều dao động năng lượng. Chỉ cần không xuất hiện sinh vật có dao động mạnh đặc biệt thì họ gần như sẽ không quá chú ý. Đám nhện này hiển nhiên còn chưa mạnh đến mức khiến họ chú ý.

Nhưng... Tùng Hạ cường hóa thị lực, nhìn bốn phía chung quanh, càng ngày càng có nhiều bóng mờ chuyển động đằng sau lớp sương, có mấy con đã nhìn được khá rõ, còn có rất nhiều con đang núp trong sương mù dày đặc, có con treo giữa không trung, có con đang ở trên cây. Cậu thử cảm nhận dao động năng lượng giống đám nhện kia ở chung quanh, cũng mở rộng phạm vi tìm kiếm, kết quả trong phạm vi bán kính 300 mét, cậu cảm nhận thấy hàng trăm con... Họ đã bị bao vây!

Cậu vừa kêu xong, con sói bị dính keo lại phát ra những tiếng rú rít khàn khàn, họ đều nhìn thấy có một con nhện khổng lồ đang từ từ bò về hướng con sói! Do sương quá dày nên căn bản không thể nhìn thấy mạng nhện trong suốt, con quái vật lớn kia nghiễm nhiên tựa như treo trong không trung, đẩy không khí khủng bố này lên tới đỉnh điểm.

Đường Nhạn Khâu rút từ trong bao đựng tên ra một mũi tên gây nổ, nhằm vào cái bóng mờ khổng lồ kia mà bắn. Mũi tên phập một tiếng chui vào trong thân thể nhện, do sương mù dày đặc không thể ngắm bắn nên Đường Nhạn Khâu căn bản không biết tên này có bắn trúng chỗ hiểm yếu hay không, nhưng ít ra khiến nhện bị thương. Con nhện khổng lồ kia nhanh chóng lui về, động tác không hề chậm chạp, chỉ e không bị thương quá nặng.

Theo tiếng rít gào bất an của con sói, có mấy động vật biến dị cũng bất an xôn xao theo. Dị chủng còn có thể duy trì bình tĩnh, còn động vật lại hành động theo bản năng, ngay cả A Bố cũng bất an kêu lên, như thể muốn rời khỏi đây. Đặng Tiêu ấn đầu A Bố: "A Bố, đừng cử động, đừng cử động!"

Một con đại bàng đen không thể kiềm chế kêu toáng lên, hiển nhiên có nhện tiến gần đến nó, nó kích động vỗ cánh bay lên.

Dị chủng đại bàng đen quát lớn: "Tiểu Lục, quay lại!"

Song đã muộn, con đại bàng đen kia vừa bay không quá mười mét thì bị dính chặt vào mạng, nó điên cuồng vỗ cánh khiến diện tích tiếp xúc của thân thể và mạng nhện càng lúc càng lớn, cuối cùng cả đôi cánh lớn đều bị dính trên mạng nhện, không thể động đậy, nó tuyệt vọng kêu to.

Thẩm Trường Trạch quát: "Đứng yên tại chỗ, không được lộn xộn, mạng nhện này rất dính, càng giãy dụa lực dính càng mạnh, đao hay đạn đều vô dụng, chỉ có thể dùng lửa đốt." Hắn đưa tay cầm tơ nhện thô như cổ tay người trưởng thành, mạng nhện bị đốt đứt một sợi, lúc này cánh tay bị dính tơ của hắn mới không bị kiềm chế. Hắn nhanh chóng đi cứu con sói bị dính chân kia.

Liễu Phong Vũ trượt xuống từ trên người A Bố, chạy đến bên cạnh Thẩm Trường Trạch: "Để tôi thử xem." Hắn nhỏ dịch tiêu hóa xuống mạng nhện, quả nhiên cũng có tác dụng, chỉ là nửa người trên và hai chân trước của con sói đều dính tơ, muốn đốt hoặc hòa tan mạng nhện kia cũng không phải chuyện dễ, họ hao phí rất nhiều sức lực mới giải cứu được con sói ra.

***

Cứu được con sói xong, Thẩm Trường Trạch lại bay lên, muốn cứu đại bàng đen, nhưng khi hắn vừa bay lên trên thì hai con nhện khổng liền từ phía trên họ nhanh chóng bò qua. Đường Nhạn Khâu giương cung ngắm bắn, do tên gây nổ quá ít, dùng nó trong tình hình không thể thấy rõ mục tiêu thật là phí phạm nên hắn đành phải dùng loại tên nhỏ nhẹ. Uy lực của loại tên này nhỏ hơn, đâm vào người nhện có vẻ cũng không có phản ứng gì. Chúng vẫn dùng tốc độ rất nhanh bò đến chỗ đại bàng đen.

Ngô Du kêu lên: "Đưa tôi bay lên!" Dị chủng đại bàng đen chở Ngô Du bay lên. Ngô Du mở hai tay, lòng bàn tay phun ra sương trắng, sương trắng dính vào mạng nhện thì lập tức khiến mạng nhện trong suốt không thể che giấu, lần lượt hiện ra dấu vết, lúc này mọi người mới thấy rõ mạng nhện dày như sao trời, giăng mắc khắp nơi trên đầu, tựa như phòng tuyến hỗn độn nằm chung quanh họ. Đám nhện này không biết đã tốn bao nhiêu thời gian để giăng thiên la địa võng ở đây rồi ngồi chờ con mồi xui xẻo đâm đầu vào.

Mạng nhện bị kết thành băng rồi bị Ngô Du đập nát, con đại bàng đen lập tức rớt từ trên trời xuống, lông vũ trọc mất một tảng, nằm rạp dưới đất mãi mà không dám cử động. Ba con nhện kia cũng lui vào trong sương mù dày đặc, không thấy bóng dáng.

Có vẻ đám nhện nhận ra con mồi khó đối phó nên đã ẩn núp, mọi người tuy không nhìn thấy chúng song đều biết cái thứ nguy hiểm chết người đó đang ở chung quanh. Kẻ địch không nhìn thấy vẫn sống và đang giám sát mình, cảm giác này khó chịu hơn trực tiếp giết địch.

Diêu Tiềm Giang nói: "Chúng ta lui ra ngoài đi, vừa rồi vào bằng cách nào thì lui ra như thế."

"Chúng sẽ không cho chúng ta đường lui. Đám nhện này thể tích lớn như vậy, dệt mạng chỉ mất một lát, chúng ta đã nghỉ ngơi ở đây hơn nửa tiếng, có trời mới biết chúng đã dệt cho chúng ta một chiếc lồng sắt lớn đến thế nào."

Thẩm Trường Trạch lau mồ hôi trên đầu: "Kiểu gì cũng phải thử. Tôi, Ngô Du và Liễu Phong Vũ đi tìm xem quanh đây có đường hay không, mọi người ở yên tại đây, đừng lộn xộn."

Trang Nghiêu nói: "Đi trong sương cực kỳ không an toàn, không biết còn có cái gì quỷ dị. Nghe này, ba người các anh chia ra ba hướng, cứ mười giây tôi sẽ gọi các anh một tiếng, các anh nhất định phải trả lời, nếu cảm giác tiếng quá nhỏ gần như không thể nghe thì cho dù có phát hiện được gì hay không cũng đều phải trở về, không được đi nữa."

"Hiểu rồi."

Ba người chọn cho mình một hướng, vác vũ khí trên lưng rồi xuất phát. Trong sương mù dày đặc, tầm nhìn không đến mười mét, bóng họ nhanh chóng biến mất. Trang Nghiêu bấm giờ, cứ mười giây kêu một câu, đều nghe thấy tiếng trả lời.

Chừng ba phút sau, Liễu Phong Vũ hô: "Phía tôi đụng phải mạng nhện, chừng 120 mét."

Ngô Du cũng hô: "Chỗ tôi cũng vậy, chừng 150 mét."

Thẩm Trường Trạch cũng hô như thế.

Trang Nghiêu cao giọng nói: "Bây giờ Thẩm Trường Trạch đi vòng quanh mạng nhện một vòng, xác định có đường ra hay không, trên trời dưới đất đều phải xem, hai người khác đừng đi lung tung."

Thẩm Trường Trạch bắt đầu xuất phát từ chỗ mình, đi vòng quanh mạng nhện kia. Mạng nhện tuy trong suốt nhưng không phải không thể nhận ra, chỉ là phải đến gần mới nhìn được. Hắn tốn hai mươi phút cẩn thận đi một vòng, không ngừng bay lên bay xuống, giữa đường còn bị mạng nhện dính vài lần, cuối cùng cũng kiểm tra xong.

...

Ba người cùng về, Thẩm Trường Trạch nói: "Cậu nói đúng, chúng đã đã bị nhốt. Bị đám nhện nhốt trong một cái lồng sắt bện bằng tơ nhện có đường kính chừng 300 mét."

Tùng Hạ cười khổ bổ sung: "Hơn nữa bên ngoài có ít nhất hàng trăm con nhện, có thể nhiều hơn, nếu chúng dệt không ngừng thì chẳng phải chúng ta bị nhốt trong quả cầu tơ ư."

Trang Nghiêu nói: "Chúng không dệt nữa đâu, chúng không phải nhàn rỗi, thể tích của chúng lớn hơn chúng ta, cũng cần không gian để hoạt động ăn mồi. Xem ra đàn nhện này rất quen đối phó với con người hình thể nhỏ bé, mạng nhện dệt không lớn không nhỏ, vừa vặn khiến người ta rất khó chui qua."

Tùng Hạ thở dài: "Nếu cảnh sát Lý ở đây thì tốt, chúng ta có thể đào đất chui ra."

Thành Thiên Bích nói: "Nếu sương không tan thì tất cả kế hoạch của chúng ta cũng khó chấp hành, thậm chí không biết rốt cuộc thì mạng nhện có mấy tầng, rốt cuộc thì nhện có mấy con, rất bị động."

"Không sai, mạng nhện vừa dính vừa chắc, tốc độ phá mạng của chúng ta nhất định kém tốc độ dệt mạng của hàng trăm con. Nếu không nghĩ ra cách tốt thì chúng ta sẽ bị vây đến chết ở đây." Trang Nghiêu nở nụ cười châm chọc: "Chúng ta tiến vào Thanh Hải mới một ngày, đi không đến 150 km, nơi này thật là thú vị."

Ngô Du nói: "Tôi mở một lỗ cho mọi người chui qua tại bất cứ chỗ nào cũng không thành vấn đề, nhưng như cậu nói, tốc độ phá của chúng ta thua tốc độ dệt của chúng."

Trang Nghiêu nói: "Tôi có một cách, nhưng thực thi thì chúng ta cũng có nguy hiểm."

Diêu Tiềm Giang nói: "Cậu muốn bảo tôi và Ngô Du hợp tác?"

Trang Nghiêu gật đầu: "Như vậy nhất định có thể phá vây, nhưng nơi này quá nhỏ, khả năng của hai anh chỉ cần khống chế hơi không tốt một chút thôi thì chúng tôi cũng sẽ bị đông lạnh thành băng. Hơn nữa, uy lực của hai anh nên là vũ khí cuối cùng của chúng ta, dùng trong thời khắc mấu chốt nhất. Nếu mới tiến vào Thanh Hải một ngày mà đã cần dùng sức mạnh này để đối phó với một đám nhện quèn thì tôi có cảm giác chúng ta không cần đi tiếp nữa, con đường phía trước nhất định nguy hiểm hơn lúc này, sức mạnh của chúng ta cũng chỉ đến thế mà thôi."

Trang Nghiêu nói câu này tuy rất cay nghiệt, song lại là sự thật. Nếu thách thức đầu tiên họ đụng phải ở Thanh Hải đã cần dùng tới sức mạnh lớn nhất thì sau này phải làm thế nào? Họ có bản lĩnh để đối phó với kẻ địch khó hiểu hơn, mạnh hơn hay không?

Ngô Du siết nắm đấm: "Đối phó một đám nhện không cần phải làm to chuyện như vậy, chúng ta cứ một hơi xông ra thôi, chỉ cần Tùng Hạ bổ sung năng lượng cho tôi, tôi sẽ đông lạnh tất cả mạng nhện thành băng vụn."

Trang Nghiêu ngẩng đầu nhìn mạng nhện như có như không này, lẩm bẩm: "Chỉ sợ không đơn giản như vậy."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info