ZingTruyen.Asia

(ĐM) kỷ cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa

167 - 176

jerry2457

Chương 167

Thành Thiên Bích không thích nói chuyện, Thẩm Trường Trạch có tính bám cha, Diêu Tiềm Giang rất giỏi hưởng thụ, Lý Đạo Ái chỉ nói một nửa, Chu Phụng Lam tính tình nóng nảy, Ngô Du dã tâm bừng bừng.

.

.

.

Tùng Hạ giật mình, những người này nhận ra họ? Sao tin tức lại nhanh được như vậy?

Ánh mắt Thành Thiên Bích lóe lên vẻ lạnh lùng, nắm chặt con dao trong tay.

Người da trắng kia liên tục xua tay: "Hai vị xin đừng căng thẳng, chúng tôi không có ác ý." Người da trắng kia vừa nói vừa lui về sau một bước, có vẻ rõ ràng là gã tương đối căng thẳng. Trước mắt gã là một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Gió không cần cử động đã có thể xé toạc đối phương thành mảnh nhỏ, là ai thì cũng sẽ có điều phòng bị.

Thành Thiên Bích nói: "Ông già kia là một nhóm với mấy người ư?"

Người da trắng ngượng ngùng nói: "Lúc đầu chúng tôi không xác định được là hai vị, cho nên phái ông ta đi thử, tuyệt đối không có ác ý."

"Ông ta đâu?"

"Đã đi rồi. Hai vị muốn biết tin gì chúng tôi đều có thể cung cấp, cam đoan đây là nơi toàn diện nhất ở Mãn Châu."

"Đám người này cũng do mấy người phái tới?" Thành Thiên Bích chỉ vào đám cướp nửa đêm dưới đất.

"Không không không, họ thấy hai vị thắng tiền sòng bạc nên nảy lòng tham, không liên quan đến chúng tôi, không thể xử lý họ đúng lúc, tôi cảm thấy rất có lỗi."

Thành Thiên Bích và Tùng Hạ trong lòng đều hiểu chuyện này là sao, người này nhất định đã lợi dụng đám cướp này để thử khả năng của họ, bằng không sao chúng lại có chìa khóa được, hơn nữa sao có thể một lúc có bảy, tám người cùng lên lầu mà không bị phát hiện? Có điều, họ cũng lười vạch trần.

Thành Thiên Bích hỏi: "Rốt cuộc mấy người là ai?"

Người da trắng kia cười nói: "Mời hai vị đi theo chúng tôi, cùng nhau ăn sáng, trò chuyện tán gẫu."

Tùng Hạ đeo ba lô lên lưng đi tới bên cạnh Thành Thiên Bích: "Đi xem sao?"

"Ừ."

Hai người cũng không sợ, bằng thực lực của Thành Thiên Bích, hơn nữa có Tùng Hạ phụ trợ, muốn gây khó dễ cho họ cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Họ đi xuống lầu cùng người da trắng kia, đi tới phòng ăn tầng hai, trong phòng ăn đèn đuốc sáng trưng, vài người cả nam cả nữ đang ngồi ở bàn vuông, hình như đang chờ họ.

Sau khi hai người bước vào phòng ăn, những người đó quay đầu nhìn họ. Một người Nga cao lớn ngồi ở ghế chủ đứng lên, cười sang sảng với họ, dùng tiếng Anh chào hỏi họ.

Ánh mắt Thành Thiên Bích đảo qua mỗi người ở đây. Dưới ánh nhìn chăm chú của hắn, những người kia vô thức đứng lên, chờ họ ngồi xuống.

Tùng Hạ nói: "Các vị có thể tự giới thiệu trước không?"

Người da trắng dẫn họ đi vào nói: "Tùng tiên sinh, chúng tôi là tổ chức dị nhân lớn nhất ở Mãn Châu, ngài có thể dùng tiếng Trung gọi chúng tôi là 'Ám Ảnh [207]', trong tổ chức của chúng tôi vừa có người Nga vừa có người Mông Cổ, hơn nữa có không ít người Trung Quốc, nhân số đã vượt quá 200 người. Vị này là thủ lĩnh của chúng tôi, Ivan Lowen Lewinsky, là dị chủng gấu nâu [208]."

[207] Ám Ảnh: Bóng tối.

[208] Gấu nâu: Một loài động vật có kích thước lớn thứ nhì trong bộ ăn thịt, sau gấu trắng Bắc Cực và trước hổ, ăn đêm là chủ yếu, tích mỡ vào mùa hè để tiêu thụ cho mùa đông, là loài động vật ăn tạp.

Dị chủng gấu nâu kia lớn tiếng nói: "Gọi tôi là Ivan là được, nào nào nào, ngồi đi, tối qua tôi đã cho đông lạnh năm cân kem sữa, giờ ăn được rồi."

Tùng Hạ nhìn bữa sáng trên bàn, nhất thời không nói gì: Một giỏ bánh mì lớn và mứt quả, hai cái đùi heo còn to hơn cái thùng, còn có kem và Vodka, ai muốn sáng sớm ăn mấy thứ này chứ.

Người da trắng kia nói: "Hai vị có thể gọi tôi là Oleg, tôi là... hừm, PR của Ám Ảnh."

Hai người ngồi xuống một phía bàn ăn, người của Ám Ảnh đều dùng đủ loại ánh mắt khác nhau đánh giá họ, có hiếu kỳ, có hoài nghi, có suy đoán.

Oleg nói: "Ăn trước một chút đi, chúng ta có thể vừa ăn vừa trò chuyện."

Tùng Hạ nói: "Có thể rót cho chúng tôi hai cốc nước ấm không, buổi sáng mọi người đã... uống rượu à?"

"Được, không thành vấn đề." Oleg nói vài câu tiếng Nga cho một nhân viên tạp vụ đứng bên. Chỉ chốc lát sau, nhân viên tạp vụ bưng lên cho họ hai cốc nước ấm và sữa nóng.

Hai người cũng không khách khí ăn sáng.

Oleg cười híp mắt: "Không biết có hợp khẩu vị của hai vị hay không?"

Tùng Hạ cười nhạt: "Cũng được." Cậu lau miệng: "Mọi người... làm thế nào nhận ra chúng tôi? Nơi này cách Bắc Kinh cũng không gần, các vị có chuyên gia thu thập tình báo à?"

"Đương nhiên, vì đây là nơi giao nhau của ba nước nên sau khi tận thế, nó trở thành một trong những trạm trao đổi thông tin rầm rộ nhất đại lục Âu – Á. Thứ chúng tôi quan tâm nhất chính là tình hình đã phát sinh ở Trung Quốc. Không, phải nói rằng, toàn thế giới đều quan tâm đến tình huống nước bạn, dù sao trung tâm và tâm địa chấn của trận động đất là trong nước các bạn, ngọc Con Rối cũng được khai quật từ đó. Trung Quốc là quốc gia chịu tai nạn tiến hóa nghiêm trọng nhất thế giới, nhưng nói từ phương diện khác thì cũng là quốc gia được lợi lớn nhất."

"Được lợi? Chuyện này có thể gọi là được lợi?" Tùng Hạ cau mày, đã qua hơn một năm, gần chín trăm triệu đồng bào đã biến mất khỏi thế giới này, chín trăm triệu! Đây là thảm kịch xưa nay chưa từng có, cậu không thể nhận hai chữ "được lợi" này được.

Oleg xin lỗi: "Tôi vô tình mạo phạm, đây không chỉ là thảm họa của Trung Quốc mà còn là thảm họa của toàn thế giới, chúng tôi cũng đau lòng cho đồng bào tử nạn. 'Được lợi' theo như lời tôi nói chỉ là hy vọng phát triển mà ngọc Con Rối mang đến cho chúng ta mà thôi."

"Nếu các vị chú ý đến tình hình Bắc Kinh đến thế thì kết cục của tiến hóa chính là hủy diệt, chuyện này các vị không biết sao? Thứ ngọc Con Rối mang cho chúng ta là khoái cảm tiến hóa ngắn ngủi, nhưng cũng đang kéo loài người xuống vực thẳm."

"Chúng tôi đương nhiên biết, thậm chí phương pháp tu luyện để tránh khỏi chuyện nổ tan xác mà chết của các vị cũng đã thông qua nhân viên tình báo mà lan truyền toàn thế giới. Thí nghiệm tương quan chúng tôi cũng đã làm, chẳng qua cơ hội chúng tôi tiếp xúc với ngọc Con Rối là rất ít, trước mắt thứ năng lượng Cambri mang đến cho chúng tôi chỉ mới là tăng cường sức mạnh, không giống các vị có rất nhiều ngọc Con Rối nên tiến trình tiến hóa quá nhanh, khoảng cách hủy diệt cũng tới gần. Đa số chúng tôi cách sự tràn ngập cái gọi là 'hạt nhân năng lượng' còn khá xa nên chúng tôi có thể đưa nhiều tinh lực vào chuyện khai phá sử dụng năng lượng Cambri sao cho có lợi."

"Ý của anh là, các anh đã nghiên cứu ra phương pháp lợi dụng năng lượng Cambri?"

"Chúng tôi đang nghiên cứu. Dị nhân tiến hóa não bộ ở Moscow không đến 1/3 Bắc Kinh, chênh lệch thực lực khá rõ. Có điều, do vị trí địa lý nước Nga nên trời sinh chúng tôi đã chăm chút nhiều vào giao thông và sưởi ấm. Chuyện này tạo nên sau khi tận thế, dị nhân tiến hóa não bộ Moscow dùng phần lớn thời gian để khai phá năng nguyên kiểu mới, bây giờ đã có chút thành tựu. Năng lượng Cambri giống như phong năng, nhiệt năng, thái dương năng, chỉ cần tìm được phương pháp thích hợp là có thể sử dụng. Tôi biết bên phía Bắc Kinh đã có thể chuyển hóa năng lượng Cambri thành năng nguyên dạng lỏng, đây kỳ thật cũng là một loại năng nguyên kiểu mới, chẳng qua loại năng nguyên này còn quý giá hơn xăng, cho nên không thể làm năng nguyên thay thế. Mà các nhà khoa học của Moscow thì nghiên cứu ra phương pháp có thể chuyển hóa năng lượng Cambri trong không khí thành năng nguyên, nhưng hiện tại phí tổn quá cao, không thể sử dụng. Nếu chúng tôi có thể nghiên cứu cùng Bắc Kinh, con người nhất định có thể sớm đột phá cửa ải khó khăn này hơn một chút, dùng loại năng nguyên này để giải quyết hết vấn đề dựng xây và phát triển xã hội."

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Anh không phải chỉ là PR, rốt cuộc anh là ai?"

Oleg cười: "Tôi đúng là PR, tôi là người phát ngôn thay mặt cho tổ chức dị nhân của chính phủ Moscow."

Thành Thiên Bích nói: "Vì sao lại là anh?"

Oleg nhún vai: "Tôi biết ngôn ngữ Trung – Mông, hơn nữa là dị chủng chim Siberia, là người duy nhất có thể bay qua toàn bộ nước Nga trong vòng 3 ngày, không sợ cái giá lạnh của Siberia. Sau khi tận thế, là tôi lập lại hệ thống thông tin hai đầu nước Nga đã gián đoạn đến nửa năm. Đơn giản mà nói, tôi là người phát ngôn thích hợp nhất."

Tùng Hạ không khỏi cẩn thận đánh giá lại Oleg, trong lòng biết gã không thể chỉ là người phát ngôn. Người này có khả năng đặc biệt như thế, chỉ sợ trước mắt hệ thống tình báo nước Nga đều do một tay gã xử lý. Dù sao thì sau tận thế, những quốc gia có diện tích quá lớn lại có phần lớn khu vực hoang tàn như Nga, muốn khôi phục hệ thống thông tin, lại muốn tiết kiệm năng nguyên thì chỉ có thể dựa vào sức người. Như vậy, dị chủng có thể bay đến khắp nơi lại không sợ giá lạnh như Oleg sẽ trở thành nhân vật khá quan trọng. Tùng Hạ hỏi: "Như vậy, lần này anh tới Mãn Châu có mục đích gì? Không phải anh có khả năng tiên tri nên chờ sẵn chúng tôi ở đây chứ."

Oleg lắc đầu: "Bây giờ đâu còn thông tin nhanh nhạy như vậy, tôi ở đây chỉ do trùng hợp, nhưng nếu đã nhìn thấy người, tôi nhất định phải truyền đạt ý nguyện của chính phủ Moscow cho hai vị."

"Giữa chính phủ Moscow và chính phủ Bắc Kinh vẫn có liên lạc, vì sao anh phải nói với chúng tôi?"

"Liên lạc giữa hai chính phủ là phương diện quốc gia, muốn đề cập về phương diện trao đổi thành quả nghiên cứu khoa học thì trình tự vẫn hết sức rườm rà. Bây giờ bên phía Bắc Kinh vẫn không có bất cứ tin tức gì. Tôi nghĩ rằng do trong nước hai vị phát sinh quá nhiều chuyện ly kỳ nên căn bản các vị đã thiếu tinh lực để lo chuyện nước ngoài. Nhưng tôi cho rằng khai phá năng nguyên kiểu mới là chuyện rất quan trọng. Hy vọng sau khi trở về Bắc Kinh, hai vị có thể truyền đạt lại ý nguyện của Sở nghiên cứu Moscow cho nhà khoa học của các vị, tôi tin họ sẽ cảm thấy hứng thú."

"Chuyện này không thành vấn đề, nhưng tôi không thể cam đoan bất cứ kết quả nào."

Oleg cười: "Đương nhiên."

"Các anh đến tìm chúng tôi không chỉ vì chuyện này phải không. Chuyện chúng tôi hỏi thăm ông già kia chắc các anh đều biết rồi chứ."

Oleg và Ivan nhìn nhau, Ivan uống một ngụm rượu: "Chuyện hai vị muốn biết ngọc Con Rối và dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc, đúng không?"

"Không sai."

Oleg nói: "Hay là để tôi giải thích đi. Ngọc Con Rối, tôi cũng không cần giấu diếm, ở Mãn Châu có một mảnh, trong tay chính phủ Mông Cổ. Cảnh nội nước Nga có ít nhất bốn mảnh, một mảnh trong đó ở khu vực từ Siberia tới gần Bắc Băng Dương, đó là nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất thế giới. Hai vị cũng biết, từ sau khi tận thế, nhiệt độ hai cực đều giảm xuống, bây giờ nhiệt độ nơi đó trong khoảng âm 60°, ngay cả tôi cũng không dám tùy tiện bay qua. Nhưng nếu ở trên quốc thổ chúng tôi, sớm muộn gì chúng tôi cũng sẽ đi thu hồi. Mảnh ngọc ở Mãn Châu, tôi hy vọng các vị tạm thời đừng có ý với nó, chính phủ Mông Cổ không phải đối thủ của các vị. Trên đại hội Liên Hiệp Quốc, chúng tôi đã đạt thành thống nhất: Một khi các vị thu thập đầy đủ ngọc Con Rối trong cảnh nội Trung Quốc, đồng thời tìm được phương pháp phong ấn nó, chúng tôi sẽ đưa những miếng ngọc của mình đến Trung Quốc. Nhưng hiển nhiên lúc này còn cách mục tiêu ấy một khoảng, bây giờ chúng tôi cần ngọc Con Rối giúp đỡ để có thể sống sót trong môi trường tàn khốc này."

Thật ra hai người họ không định đoạt lấy miếng ngọc Con Rối ở Mãn Châu, tuy cũng từng nghĩ đến nhưng Trang Nghiêu đã nhắc họ đừng tự tiện làm gì. Dù sao đây cũng là chuyện liên quan đến nước ngoài, không được sự cho phép của Bắc Kinh, họ không thể tùy tiện hành động, ngộ nhỡ gây thêm chuyện thì phiền, cho nên chỉ muốn thu thập một vài tin tức.

Oleg nói rất thành khẩn, hơn nữa rất có lý, ít nhất trên đại hội Liên Hiệp Quốc, tất cả đại biểu của các nước chính đều đã đạt thành nhận thức chung. Về phần đến lúc đó họ có chấp hành hay không thì ít nhất cũng là chuyện ba, năm năm sau, không tới phiên họ nghi ngờ lúc này. Bởi vậy, Tùng Hạ rất nhanh trả lời: "Chúng tôi không định lấy miếng ngọc Con Rối kia, chúng tôi hành động có kế hoạch, sẽ không xằng bậy."

Oleg cười nói: "Vậy là tốt rồi. Như vậy, bây giờ nói chuyện các vị cảm thấy hứng thú với dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc nhé." Nói xong, gã nhìn Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích nói: "Quốc gia của anh chỉ có duy nhất một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên này thôi sao?"

"Đúng vậy, hơn nữa hai tháng gần đây mới xuất hiện. Trước kia, toàn thế giới đều chú ý đến mấy dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên ở Trung Quốc. Có một dạo các vị được thần thánh hóa, đồn rằng các vị có thể tự do khống chế một loại sức mạnh thiên nhiên, có được sức chiến đấu cá nhân tối cao. Tương lai nếu cứ tiến hóa không gián đoạn, các vị còn có tiềm năng hủy thiên diệt địa. Các vị xông lên đầu chiến tuyến thu thập ngọc Con Rối, đối mặt với hoàn cảnh hung hiểm nhất, các sinh vật biến dị mạnh nhất. Trong thời đại này, các vị là anh hùng và thần thánh của con người."

Thành Thiên Bích cau mày, hình như không quen với lối diễn thuyết khoa trương của Oleg, Tùng Hạ cũng cảm thấy hơi mất tự nhiên, dù sao cậu cũng suốt ngày giao tiếp với "anh hùng", "thần thánh", biết thật ra thì họ chẳng khác người thường là mấy, cũng có hỉ nộ ái ố, còn có rất nhiều tật xấu: Thành Thiên Bích không thích nói chuyện, Thẩm Trường Trạch có tính bám cha, Diêu Tiềm Giang rất giỏi hưởng thụ, Lý Đạo Ái chỉ nói một nửa, Chu Phụng Lam tính tình nóng nảy, Ngô Du dã tâm bừng bừng. Những người này nếu không phải dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên thì họ có gì quá khác biệt với những người khác, sao trong mắt những người khác họ lại bị thần thánh hóa chứ. Vừa nghĩ đến chuyện thậm chí mình còn... ngủ với một người trong đó... loại cảm giác này... thật là rất kì lạ.

Chính vì Thành Thiên Bích và Tùng Hạ là người trong cuộc nên mới không biết trong mắt người khác, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đã lên tới tầm cao nào, chuyện này không chỉ liên quan với thực lực của họ mà còn liên quan đến sự truyền tin và hình tượng của viện khoa học. Từ sau khi tận thế, con người gặp phải sự sợ hãi và tuyệt vọng khó có thể tưởng tượng. Không nhìn thấy tương lai, không nhìn thấy hy vọng, dưới sự tra tấn của đói khát và đau khổ, rất nhiều người thậm chí không đợi đến lúc chết bệnh, chết đói mà trước hết đã không chịu nổi mà tự kết thúc. Vì liên tục không ngừng cho nhân dân hy vọng nên viện khoa học đã loan tin về sự tích dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên thu về ngọc Con Rối, hứa hẹn cho mọi người một sự mong đợi về tương lai có thể dựng xây cuộc sống tốt đẹp, mà dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên chính là người mở đường dẫn dắt họ đi về hướng tương lai ấy. Trong thời đại tận thế khi tín ngưỡng đã sụp đổ, để tạo nên tín ngưỡng mới, sức mạnh và chiến công của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đã được viện khoa học thổi phồng rồi tuyên truyền, thậm chí thông qua buôn bán tình báo mà truyền ra nước ngoài.

Sáu dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên của Trung Quốc được tán tụng cực độ. Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Kim xuất hiện ở nước Mĩ tám tháng trước – tại đất nước có sắc thái văn hóa đậm màu chủ nghĩa anh hùng cá nhân như Mĩ – lại càng là nhân vật như thần thánh. Nay, nước Nga cũng tiến hóa ra một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, không cần biết dị nhân Mộc mới tiến hóa được hai tháng kia rốt cuộc có lợi hại hay không thì chính phủ Moscow cũng sẽ đắp nặn người đó thành một vị thần, mang đến hi vọng cho những người đang giãy dụa để sinh tồn.

Oleg đã nhận ra nét mặt kì quái của họ, cười nói: "Tôi có thể hiểu tâm trạng của hai vị, các vị luôn được tiếp xúc với dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, tất nhiên không biết trong mắt người khác họ như thế nào. Chúng tôi vẫn khát vọng có thể xuất hiện một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, nay rốt cuộc thì nữ thần của chúng tôi cũng đã xuất hiện."

"Nữ thần? Là phụ nữ ư?"

"Đúng vậy." Khi nhắc tới "nữ thần", nét mặt Oleg lập tức thay đổi, gã móc từ trong lòng ra một cái đồng hồ bỏ túi, mở nắp ra, bên trong dán ảnh một người phụ nữ: "Đây chính là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc của chúng tôi: Nữ thần Jacqueline."

Hai người nhìn về phía ảnh chụp, người phụ nữ trong ảnh có vẻ không quá hai mươi, mái tóc màu vàng bồng bềnh, đôi mắt xanh thẳm như đại dương, làn da trắng nõn, ngũ quan kinh diễm tuyệt luân, đẹp đến mức khiến người ta không thể dời mắt. Tùng Hạ nhìn ngẩn cả ra.

Ivan đắc ý: "Nữ thần Jacqueline không chỉ có khả năng mạnh mẽ mà còn có mỹ mạo không ai sánh bằng."

Tùng Hạ gật đầu, tán thưởng: "Cô ấy đẹp quá."

Thành Thiên Bích liếc mắt nhìn cậu, không mặn không nhạt nói: "Vị nữ thần này bây giờ đang ở Moscow?"

Oleg mặt không đổi sắc nói: "Đương nhiên."

Tùng Hạ vẫn quan sát Oleg, hy vọng có thể nhìn ra một chút sơ hở từ nét mặt của gã, không ngờ thần sắc của gã vẫn tự nhiên như thế. Căn cứ theo tài liệu họ tìm được từ trong khu rừng của Thông Ma thì dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc kia hẳn là đã xuất phát đến Thanh Hải, hoặc là đã ở Thanh Hải. Có điều, cậu không có cách nào khác để chứng thực chuyện này, Oleg sẽ không thừa nhận chính phủ Moscow phái người vượt biên phi pháp, cậu cũng sẽ không cho Oleg biết họ đã chiếm được di vật của hai người kia.

Tùng Hạ hỏi: "Khả năng của cô ấy như thế nào? Chuyện này có tiện tiết lộ không?"

Oleg cười nói: "Tôi cảm thấy khá hứng thú về mục đích hai vị đến Mãn Châu. Các vị thông qua buôn bán tình báo biết đến nữ thần Jacqueline nên cố ý đến xem hay hai vị đến đây vì ngọc Con Rối??"

"Cả hai, nếu có thể thì chúng tôi thật sự muốn nhìn tận mắt vị nữ thần này."

Oleg cười thần bí: "Nữ thần cũng rất hy vọng được gặp các vị."

Thành Thiên Bích nhướng mày: "Ồ, vì sao?"

"Nữ thần nói, các vị là dị nhân cùng thuộc tính, năng lượng có cùng thuộc tính có thể bổ sung cho nhau."

"Vì sao cô ta biết chuyện này?"

Oleg nói: "Có lẽ vì nữ thần là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên? Khả năng nổi bật nhất bây giờ của nữ thần là hồi xuân."

"Hồi xuân?"

"Phải, đơn giản mà nói thì chính là khả năng chữa trị, nữ thần có thể chữa trị được vết thương của động thực vật."

Tùng Hạ cả kinh, đây không phải chẳng khác mấy khả năng của mình sao, chẳng lẽ cô ấy cũng có điều sâu xa với ngọc cổ? Không đúng, đây có thể là khả năng tự nhiên của thuộc tính Mộc, không biết cô ấy có thể tùy ý vận dụng năng lượng như mình hay không.

"Có điều, khả năng chữa trị của nữ thần có giới hạn nhất định, vẫn có chênh lệch rất lớn với Tùng tiên sinh."

"Ví dụ?"

"Trình độ chữa trị tạm thời không nói, dù sao thì nữ thần cũng chỉ vừa mới tiến hóa. Nữ thần Jacqueline có thể chữa khỏi hoàn toàn cho người thường không gặp trở ngại, nhưng đối với động thực vật biến dị, nữ thần chỉ có thể chữa trị cho dị nhân mang năng lượng Mộc và năng lượng Hỏa. Do dùng năng lượng Mộc để chữa trị thương tích nên nữ thần chỉ có thể chữa trị cho dị nhân có cùng thuộc tính năng lượng và năng lượng tương sinh, hễ là năng lượng tương khắc với Mộc như năng lượng Thổ, nhận sự chữa trị của nữ thần sẽ phản tác dụng. Mà nếu là năng lượng Kim, Kim khắc Mộc, khi nữ thần chữa trị sẽ đồng thời vì nó mà bị thương. Các năng lượng khác thì không hề phản ứng."

Tùng Hạ gật đầu: "Về chuyện bất đồng năng lượng, quả thật có rất nhiều ví dụ có thể chứng minh."

"Chúng tôi chờ mong trong quá trình chậm rãi tiến hóa, nữ thần có thể đột phá điểm này, Tùng tiên sinh, ngài cảm thấy có thể không?"

Tùng Hạ suy nghĩ: "Tôi cảm thấy khả năng này không lớn. Chắc anh cũng biết năng lượng tôi sử dụng khi chữa trị là năng lượng Cambri vô thuộc tính. Năm loại thuộc tính năng lượng tồn tại khá cân bằng trong cơ thể người thường, cho dù một loại năng lượng nhiều hơn thì cũng không chênh lệch quá lớn, nhưng dị nhân lại có một loại thuộc tính năng lượng vượt xa hơn bốn loại kia. Khi một dị nhân bị một loại năng lượng chiếm thế chủ đạo hoàn toàn thì khi đưa vào trong cơ thể người đó năng lượng có thuộc tính tương khắc, với người đó mà nói thì chính là thuốc độc, bởi vì năng lượng trong cơ thể người đó sẽ kháng cự lại năng lượng tương khắc, mà tất cả hậu quả khi hai loại năng lượng đấu tranh mang đến đều do dị nhân đó gánh chịu, người thường không có chướng ngại này. Tôi cho rằng đây là mâu thuẫn không phải tiến hóa có thể giải quyết."

Tùng Hạ từng thử dùng nguyên lý tương sinh của Ngũ Hành để cường hóa đồng đội, rất dễ thành công. Cậu cũng thử dùng nguyên lý tương khắc của Ngũ Hành để đối phó với kẻ địch, nhưng chỉ cần kẻ địch cố ý kháng cự dòng xâm nhập của năng lượng nào đó thì cậu gần như không thể vào được, cho dù cậu ngụy trang thành năng lượng Cambri để tiến vào cơ thể kẻ địch thì một khi nó hóa về thành năng lượng có thuộc tính tương khắc thì năng lượng trong cơ thể sẽ lập tức cắn trả, kết quả khiến cậu suýt nữa hộc máu. Cho nên, cậu rất hiểu tình cảnh của Jacqueline, nếu muốn dùng năng lượng xâm nhập vào cơ thể người có thuộc tính tương khắc thì bản thân cũng phải trả giá đắt.

Oleg gật đầu: "Chúng tôi cũng cho rằng như vậy, có điều rất may mắn, nữ thần Jacqueline không chỉ có khả năng như thế, cô ấy còn có thể điều khiển thảo mộc để chiến đấu, có điều tạm thời còn yếu nhược, chưa thể khống chế thực vật có ý thức mạnh."

Tùng Hạ nói: "Nếu cứ tiếp tục tiến hóa, khả năng này sẽ rất đáng sợ."

Oleg mỉm cười: "Có dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên nào mà không đáng sợ chứ." Gã nhìn về phía Thành Thiên Bích: "Thế nào, Thành tiên sinh, ngài có muốn gặp mặt nữ thần Jacqueline không?"

Thành Thiên Bích mặt không chút thay đổi nói: "Có, anh muốn gặp lúc nào, sắp xếp cho chúng tôi gặp mặt như thế nào?"

"Chúng tôi thiên về ý kiến để hai người gặp nhau tại Trung Quốc, như vậy chúng tôi cũng có thể thuận tiện tham quan công tác tái kiến thiết Bắc Kinh một chút."

"Đây không phải chuyện chúng tôi có thể quyết định."

"Đương nhiên, chúng tôi gửi thư cho viện khoa học Bắc Kinh trước, chỉ cần hai vị đồng ý với ý kiến này, tôi tin dị nhân tiến hóa não bộ của các vị cũng sẽ bằng lòng gặp mặt nữ thần."

Tùng Hạ nói: "Tôi rất muốn biết vì sao vị nữ thần này cho rằng hai dị nhân cùng thuộc tính ở gần có thể phát sinh biến hóa tích cực nào đó?"

Oleg buông tay cười: "Không phải tôi không muốn nói cho ngài mà là tôi thật sự không biết."

Tùng Hạ dụng tâm nhìn gã một cái, vẫn không nhận ra được gã có đang nói thật hay không. Nếu Trang Nghiêu ở đây thì tốt, nhất định có thể hỏi ra nhiều điều hơn.

Oleg nói: "Có phải nghi vấn của hai vị đều đã được giải đáp? Bây giờ tôi có thể hỏi một vài câu hay không?"

Tùng Hạ nói: "Anh nói đi."

Oleg nhìn hai người: "Nghe nói cảnh nội Thanh Hải còn rải rác nhiều miếng ngọc Con Rối, là nơi tập trung nhiều ngọc Con Rối nhất thế giới ngoại trừ viện khoa học quốc gia Bắc Kinh, không biết đối với nơi này, viện khoa học có tính toán gì không?"

Chương 168
Đường Nhạn Khâu vội phi thân lên, lập tức ôm lấy Liễu Phong Vũ, Liễu Phong Vũ nhân cơ hội ôm lại cổ hắn, cười ha ha: "Cậu xem, cậu cũng không nỡ để tôi ngã chết mà."

.

.

.

Tùng Hạ cẩn thận nói: "Chúng tôi sớm muộn gì cũng sẽ đi Thanh Hải, chỉ là hiểu biết của chúng tôi về nơi đó còn quá ít, bây giờ chuẩn bị cũng không đầy đủ."

Oleg tỏ vẻ kinh ngạc, có vẻ không giống giả bộ: "Không phải các vị có nhiều dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cùng đồng hành sao, như vậy không nơi đâu có thể làm khó các vị chứ."

Tùng Hạ nói: "Mọi người nghĩ về Thanh Hải quá đơn giản. Tình hình bây giờ của Thanh Hải như đang bị nhốt trong kết giới. Đã hơn một năm trôi qua mà chỉ nghe thấy có người đến đó rồi bặt vô âm tín chứ chưa từng nghe thấy chuyện có người thoát khỏi Thanh Hải. Dưới tình hình này, sao chúng tôi dám tùy tiện tiến vào trong đó? Trước khi có được tình báo chính xác, nếu dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên vào được mà không ra được, chẳng phải tổn thất nghiêm trọng hay sao."

Trong lời nói của Tùng Hạ chứa hàm ý, cậu cẩn thận quan sát nét mặt của Oleg, rốt cuộc đã phát hiện ánh mắt Oleg lóe lên một biểu cảm lạ. Cậu không biết có phải chính phủ Moscow có thật sự to gan để Jacqueline tiến vào Thanh Hải hay không, nhưng nếu vẫn chưa chính thức tiến vào thì hy vọng lời này của cậu có thể tạo được một chút tác dụng khiến đối phương kinh sợ.

Cậu vô cùng không muốn Jacqueline tiến vào Thanh Hải. Jacqueline là một dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên quý giá, có ý nghĩa quan trọng với tương lai loài người. Nếu cô ấy chết ở Thanh Hải, cậu sẽ vĩnh viễn không biết cô ấy và Thành Thiên Bích có thể hợp tác khiến người ta chờ mong thế nào. Huống hồ, thân là người Trung Quốc, cậu cũng không muốn người nước ngoài ngấp nghé thứ gì của mình. Miếng ngọc Con Rối ở Mãn Châu rơi vào tay người Mông Cổ đã là chuyện không nên, nếu không phải ở biên giới, liên lụy quá nhiều thì miếng ngọc này chắc đã rất dễ thu hồi, cậu và Thành Thiên Bích dám xử lý chuyện đó. Cho dù Jacqueline có thể thoát ra từ Thanh Hải thì họ cũng sẽ không để cô ấy mang theo ngọc Con Rối rời khỏi Trung Quốc.

Dù thế nào thì ngay cả họ cũng chưa thể chắc chắn có thể toàn thân thoát khỏi Thanh Hải, Jacqueline chắc hẳn là có đi không có về.

"Ý của ngài là... bây giờ ngay cả các vị cũng không dám tiến vào?"

Tùng Hạ nghiêm mặt nói: "Không sai."

Oleg gật đầu, như có chút đăm chiêu rồi cười: "Xem ra đó đúng là một nơi đáng sợ."

Thành Thiên Bích nói: "Tôi hy vọng anh có thể thay mặt chuyển cáo tới chính phủ Mông Cổ: Miếng ngọc Con Rối ở Mãn Châu, không cần biết họ chiếm được từ đâu, chung quy bây giờ vẫn là trên lãnh thổ Trung Quốc, sớm muộn gì chúng tôi cũng sẽ lấy lại, hy vọng họ chuẩn bị cho tốt." Thành Thiên Bích nói xong thì liếc mắt nhìn Ivan, là tổ chức dị nhân lớn nhất ở địa phương, nhất định Ám Ảnh có mối quan hệ sâu xa với miếng ngọc Con Rối đó. Có thể thành lập một sòng bạc như vậy ở đây chứng tỏ họ đã thu không ít "tiền công". Mà "tiền công" này, hiển nhiên là có mấy người muốn tiếp xúc với ngọc Con Rối phải trả. Ám Ảnh và nhóm người Mông Cổ đang chiếm giữ ngọc Con Rối, nhất định có quan hệ hợp tác.

Ivan cười khì khì, không đáp lại.

Tùng Hạ nhìn Thành Thiên Bích: "Vậy chúng ta đi thôi?" Chuyện cần hỏi có vẻ cũng đã hỏi xong, tuy họ muốn đi quanh thành phố nhiều hơn, hỏi thăm nhiều tin tức hơn, có điều Ám Ảnh nhất định sẽ phái người theo dõi họ, ngẫm lại cũng vô nghĩa, thà về còn hơn.

Thành Thiên Bích gật đầu.

Hai người đứng lên, những người khác cũng cùng đứng lên, Oleg khách khí nói: "Nếu các vị muốn thì có thể ở lại đây thêm vài ngày, chúng tôi sẽ cung cấp đủ chip cho hai vị giải trí."

Tùng Hạ xua tay: "Cám ơn, chúng tôi không cần. Đúng rồi, vì sao mọi người nhận ra chúng tôi? Có ảnh chụp của chúng tôi, hoặc là... tình báo?"

Oleg cười nói: "Mỗi lần Tân Hoa Xã phát tuần báo, chúng tôi đều sẽ nhận được muộn hơn một tuần, muốn có được tình báo của các vị cũng không khó."

Tùng Hạ không ngờ họ lại quan tâm tình hình phía Bắc Kinh như vậy. Oleg nói đúng, họ đã dồn hết tinh lực vào các chuyện ở trong nước, gần như không chút để ý đến tình hình nước ngoài, còn bên ngoài lại đang chú ý đến họ. Lần này trở về Bắc Kinh, cậu nhất định phải báo cáo kĩ càng cho chú biết.

Oleg dẫn họ đến cửa khách sạn, khách khí tạm biệt họ.

***

Hai người đi dọc theo con đường tối hôm đến nơi đã hẹn tập trung với Triệu Tử Tường.

Cho dù là ban ngày nhưng trên đường vẫn vắng tanh vắng ngắt, hai người đi trên đường gần như không gặp được mấy người, trở về dưới gốc cây đại thụ mà họ đã chia tay Triệu Tử Tường.

Trở về sớm hơn một ngày so với dự tính, quả nhiên Triệu Tử Tường không có ở đây, họ quyết định chờ một chút.

Hai người ngồi dưới tàng cây, Tùng Hạ nói: "Nội dung điện báo chú tôi phát tới rất ngắn gọn, chúng ta không có cách nào khác để phán đoán chính phủ Moscow đang chuẩn bị phái Jacqueline đi hay là đã phái đi, hoặc là phái đi từ lâu rồi. Nếu quả thật cô ấy đã đi thì tôi đoán rằng cô ấy sẽ không thoát ra được."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Ít nhất trước mắt vẫn chưa có ai thoát ra, nhưng sớm muộn gì chúng ta cũng phải vào đó. Tại cảnh nội Trung Quốc, ngoại trừ Thanh Hải và Hoa Nam, những miếng ngọc phân tán ở các nơi khác gần như đều đã thu về, hoặc là đang trong quá trình thu về, các nhiệm vụ khác có liên quan đến ngọc Con Rối cũng không có cái nào có độ khó là A hoặc hơn A. Nghĩa là, ngoại trừ Thanh Hải và Hoa Nam thì nơi khác không cần chúng ta xuất mã."

"Trước mắt xem ra là thế, nhưng Thanh Hải..." Tùng Hạ cười khổ một cái: "Ai vào được cũng không ra được, chúng ta có thoát được không. Tình hình Hoa Nam vẫn chưa rõ ràng, ngộ nhỡ chúng ta thất bại ở Thanh Hải, vậy thì càng không biết lấy bản lĩnh gì để chống lại sinh vật biển."

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Cho nên nhất định chúng ta phải sống sót mà thoát khỏi Thanh Hải."

"Thiên Bích, tôi có một linh cảm."

"Linh cảm gì?"

"Tại Thanh Hải nhất định có dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên."

"Chuyện này có khả năng rất lớn."

"Thanh Hải là khu vực chịu ảnh hưởng lớn nhất của năng lực Cambri, cũng là nơi mà tình hình tiến hóa của động thực vật nghiêm trọng nhất, nếu không có dị nhân đẳng cấp cực cao thì lại rất vô lý."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Nếu suy đoán của họ chính xác thì ít nhất có mười dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, như vậy ít nhất Thanh Hải sẽ có một người."

"Không biết người đó sẽ có thuộc tính gì, khả năng thế nào, dị nhân Hỏa phức tạp và Thổ phức tạp..."

Thành Thiên Bích cau mày: "Nếu thật sự có dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên thì có thể người đó đã chết khi thăng cấp hay không."

"Đúng rồi." Tùng Hạ kêu một tiếng: "Nơi đó nhiều năng lượng Cambri hơn nơi khác, tốc độ tiến hóa phải nhanh hơn chúng ta, lúc họ đột phá cấp hai rất có khả năng thất bại." Tùng Hạ càng nghĩ càng cảm giác không phải không có người thoát khỏi cảnh nội Thanh Hải, mà là căn bản nơi đó không còn mấy người sống. Kẻ yếu sẽ chết đói chết bệnh hoặc làm thức ăn cho sinh vật khác; kẻ mạnh thì nổ tan xác khi thăng cấp, có mấy người có thể sinh tồn trong hoàn cảnh này?

Thành Thiên Bích nói: "Đừng nghĩ nữa, đến đó sẽ biết."

...

Hai người đợi từ sáng đến nửa đêm, Triệu Tử Tường đã quay về, gã rất kinh ngạc khi nhìn thấy họ: "Này, sao hai người về sớm vậy? Không phải nói ngày mai mới tập trung à."

"Chúng tôi nghe được tin cần nghe trước thời hạn, còn anh?"

"Tôi cũng nghe ngóng được một chút, nhưng không có tin gì quan trọng, vậy chúng ta ở thêm một ngày hay về?"

Thành Thiên Bích nói: "Về đi, không cần ở lại nữa."

"Được." Triệu Tử Tường nói xong liền bắt đầu cởi quần áo, chuẩn bị biến thân.

Tùng Hạ cười nói: "Các anh như vậy thật là phiền toái."

Triệu Tử Tường cười giễu: "Hết cách rồi, may mà bây giờ trên đường ít phụ nữ, không thì ngại lắm."

Triệu Tử Tường vội vàng cởi quần áo, họ thì vội vàng mặc thêm, có kinh nghiệm một lần bay, họ mặc tất cả quần áo vào, sau đó trèo lên lưng Triệu Tử Tường, con kền kền vô cùng oai phong giang đôi cánh lớn, chở họ bay lên bầu trời.

***

Bốn tiếng sau, họ đã về tới bầu trời phía trên dãy Tiểu Hưng An, lúc này là trước khi tảng sáng – thời khắc đen tối nhất trong một ngày. Bóng dáng Thông Ma trong khu rừng tối đen dày đặc sương mù làm rung động lòng người một cách đặc biệt, họ căn bản không sợ bay nhầm hướng. Cuối cùng, theo ánh lửa, họ tìm được doanh trại trong khu rừng rậm rạp.

Sau khi hạ xuống dưới, lính gác đêm nâng súng tới đây, sau khi xác định là họ thì mới buông lơi đề phòng.

A Bố đang ngủ nghe thấy động tĩnh thì chậm rãi đi tới đây, thân mật cọ vào Tùng Hạ, kêu những tiếng rất nhỏ. Tùng Hạ ngẩng đầu lên nhìn mới phát hiện Đặng Tiêu đang ngủ khò khò trên lưng A Bố, như vậy mà chưa tỉnh lại.

Họ trở về không bao lâu thì trời dần sáng, những người khác cũng đều tỉnh dậy. Trang Nghiêu mặc áo ngủ gấu Pooh không biết là ai chuẩn bị cho nó bước ra từ trong lều trại, nhìn thấy họ liền hỏi: "Thế nào?"

"Về dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc kia, chúng tôi tìm hiểu được một vài tin tức, còn có một chuyện bất ngờ."

Trang Nghiêu ngáp một cái, ngồi xuống cạnh lửa trại: "Nói đi."

Tùng Hạ cau mày: "Cậu ngủ đủ chưa? Có cần đi nghỉ một lát nữa không."

"Không sao, anh cứ nói đi."

Lúc này, nhóm Đường Đinh Chi cũng đã đi tới: "Về rồi à, sớm hơn chúng tôi dự đoán."

"Phải, chúng tôi gặp được vài người, nói tin tức trước đã." Tùng Hạ thuật lại không chút bỏ sót những gì họ đã trải qua ở Mãn Châu.

...

Sau khi cậu nói xong, Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi lặng im hồi lâu, đang nghĩ gì đó.

Qua một hồi lâu, Trang Nghiêu mới nói: "Vì sao họ phải vội vã đến Thanh Hải chứ, chẳng lẽ họ biết điều gì đó mà chúng ta không biết?"

"Có lẽ họ chỉ biết tại Thanh Hải có rất nhiều ngọc Con Rối chứ không biết Thanh Hải đáng sợ thế nào."

Đường Đinh Chi lắc đầu: "Không đúng, một nơi hội tụ dị nhân tiến hóa não bộ không thể lỗ mãng như thế. Hoặc là chính phủ Moscow đã biết gì đó, hoặc là khả năng của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc kia cho cô ta biết gì đó."

"Vậy tiếp theo chúng ta làm gì bây giờ?"

"Phái nhân viên tình báo đến gần Thanh Hải, điều tra tung tích của nhóm người kia nếu họ đã nhập cảnh."

Trang Nghiêu lẩm bẩm: "Rốt cuộc hai dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cùng thuộc tính có thể làm được gì? Vì sao cô ta biết mà chúng ta lại không biết..." Nó nhìn về phía Tùng Hạ: "Anh cũng nghĩ cách tìm hiểu đáp án đi."

Tùng Hạ gật đầu: "Tôi sẽ nghĩ." Cậu muốn vào trong ngọc cổ tìm kiếm một chút thông tin liên quan. Tại phương pháp sử dụng năng lượng Cambri, ngọc cổ hiểu biết nhiều hơn bất cứ ai, quả là một cuốn bách khoa nhỏ. Chỉ là trong cuốn bách khoa này có quá nhiều nội dung, quá khó biết, cậu phải hao phí tinh lực rất lớn để nghiên cứu. Lần gần đây nhất cậu tiến vào ngọc cổ, tiêu phí phần lớn tinh lực vào nghiên cứu phương pháp cải tạo trang bị và vũ khí, hiệu quả rất tốt, giờ là lúc nên dồn sức vào tiến hóa.

Thành Thiên Bích nói: "Chúng ta có cần mời Ngô Du đến Bắc Kinh hay không? Bây giờ đến lúc chúng ta xuất phát đi Vân Nam còn phải đợi ít nhất ba tháng, nếu nhiều thì phải nửa năm."

Trang Nghiêu suy nghĩ: "Không ổn, bây giờ Ngô Du hơi thân cận với Từ Ưng, nhưng tôi đoán hắn sẽ không giúp Từ Ưng, đồng thời chỉ sợ hắn cũng sẽ không tiếp nhận lời mời của chúng ta, vẫn nên đi thẳng đến Trùng Khánh thì hơn."

Tùng Hạ trầm tư: "Ngô Du này thật là khó dò, không ai biết rốt cuộc hắn muốn làm gì."

Trang Nghiêu lạnh lùng cười: "Chỉ cần hắn có mục đích thì sớm muộn gì cũng sẽ lộ, không cần phải vội đoán."

***

Trời đã sáng hẳn, ban bếp núc đã nấu cơm tập thể, những người khác thì bắt đầu thu dọn hành trang, định rời khỏi đây.

Sau khi dậy, Liễu Phong Vũ nghe Tùng Hạ miêu tả phong cảnh trên trời đẹp đến thế nào thì hơi động tâm, lúc này kéo Đường Nhạn Khâu bảo hắn chở mình bay lên xem.

Đường Nhạn Khâu đang tập võ sáng sớm, vốn không định đáp lại hắn, lại bị hắn xà nẹo hết cách, đành phải đồng ý, đứng tại chỗ giang đôi cánh trắng khổng lồ, ôm lấy hông Liễu Phong Vũ, mang hắn bay lên.

Đặng Tiêu ôm bát cơm theo chạy tới: "Á, mang em theo với..."

...

Hai người họ nhanh chóng lướt qua tán cây rậm rạp, biến mất trên đầu mọi người.

Ngày đó Tùng Hạ được nhìn cảnh hoàng hôn đẹp đẽ, còn bây giờ họ được ngắm cảnh mặt trời ló rạng, khi ánh dương đầu tiên của ngày mới chiếu khắp thế giới rợp một màu xanh này, dường như toàn bộ khu rừng đã tỉnh giấc.

Liễu Phong Vũ tán thưởng: "Quả là rất đẹp."

Đường Nhạn Khâu cũng gật đầu: "Quang cảnh này thật là hùng vĩ."

"Thông Ma lớn thật đó, nhìn thế này cảm giác nửa bầu trời đều bị nó che khuất."

"May là không khai chiến với nó, không thì chưa chắc chúng ta đã có thể rời khỏi khu rừng này."

Liễu Phong Vũ lòng còn sợ hãi nói: "Giỡn hoài, tôi cảm giác chúng ta nhất định không thoát được, cả khu rừng đều bị nó khống chế."

Đường Nhạn Khâu bay đến một tán cây, muốn buông Liễu Phong Vũ ra.

Liễu Phong Vũ dùng hai tay ôm cổ hắn: "Cậu làm gì thế?"

"Đứng ở đây một lát đi."

"Vì sao? Tôi còn muốn bay qua bên đó."

"Tôi không phải dị chủng lớp chim, khả năng phi hành của tôi hữu hạn, anh nặng quá."

"Hứ, không phải lực cánh tay của cậu mạnh lắm sao?"

Đường Nhạn Khâu buồn bực nói: "Tôi dùng cánh để bay."

Liễu Phong Vũ cười hì hì nói: "Cậu cho tôi hôn một cái, tôi cho cậu thả tôi xuống dưới, thế nào?"

Đường Nhạn Khâu đỏ mặt: "Anh lại muốn nghịch gì nữa."

"Không nghịch gì cả, hôn một cái thì làm sao, có đau đớn gì đâu." Liễu Phong Vũ nhìn gương mặt tuấn tú đoan chính của Đường Nhạn Khâu, thấy tim đập hơi nhanh. Cho dù là đồ cổ, nhưng nhìn lâu vẫn thấy hơi hơi... đáng yêu.

Đường Nhạn Khâu thẹn quá hóa giận: "Anh còn trêu tôi nữa, tôi sẽ ném anh xuống dưới."

"Cậu ném coi." Liễu Phong Vũ không sợ nói.

"Anh..." Đường Nhạn Khâu tức giận túm lấy cánh tay hắn, định quẳng hắn vào tán cây.

Liễu Phong Vũ ôm chặt cổ hắn, không khách khí hôn lên đôi môi có khuôn hình rất đẹp kia, ra sức ngậm mút cánh môi hắn.

Đường Nhạn Khâu mở mắt trừng trừng, đầu óc trống rỗng.

Nụ hôn lần trước của hai người, hắn có thể giải thích đó là do Liễu Phong Vũ uống rượu, nhưng giờ thì sao? Họ vừa tỉnh ngủ, tỉnh đến nỗi không thể tỉnh hơn.

Hắn và Liễu Phong Vũ, thật sự đang... hôn nhau!

Đường Nhạn Khâu cảm giác hai má nóng đến sắp bốc cháy, mùi nước hoa thoang thoảng trên người Liễu Phong Vũ và đôi môi mềm mại khiến hắn có cảm giác không thật. Hắn biết rõ Liễu Phong Vũ trời sinh tính tình phong lưu, thích trêu đùa người ta, hôn môi cùng lắm là một hành vi không phải chịu chút trách nhiệm nào. Hắn biết rõ mình phải đẩy người này ra, song cơ thể hắn lại đông cứng lại trong giây phút này.

Liễu Phong Vũ thấy Đường Nhạn Khâu không nhúc nhích, trong lòng có vài phần đắc ý, có lợi lộc mà không biết chiếm thì đúng là bị ngu. Hắn ngậm lấy cánh môi mềm mại kia và thưởng thức, còn định luồn lưỡi vào trong.

Đường Nhạn Khâu đột nhiên như sống lại, đẩy mạnh hắn ra, thân thể Liễu Phong Vũ đột nhiên mất trọng lượng, hắn còn chưa quên chuyện mình đang ở trên trời, la lên được một tiếng kinh sợ ngắn ngủi rồi ngã vào từng tán cây rậm rạp bên dưới. Các chạc cây nhỏ và lá cây đâm vào da hắn xuyên qua quần áo, khiến hắn hơi đau, hắn lập tức thấy trong lòng tức giận.

Đường Nhạn Khâu phẫn nộ quát: "Anh đừng có được đằng chân lân đằng đầu, nếu anh thật sự cô quạnh quá thì đi tìm phụ nữ đi, mẹ nó đừng trêu tôi nữa!"

Liễu Phong Vũ ngẩn người, trong lòng càng thêm khó chịu: "Mẹ nó tôi trêu cậu thế nào? Cậu có phải đàn ông hay không, hôn một cái mà cần phản ứng lớn thế sao."

Đường Nhạn Khâu tức giận đến nỗi run lên, nói năng còn hơi lộn xộn: "Đối với anh mà nói, hành động không biết xấu hổ như vậy chỉ bình thường như ăn cơm phải không, không phải ai cũng giống anh. Nếu anh còn... tôi sẽ không khách khí với anh!"

Liễu Phong Vũ ngẩn ra một chút rồi nhảy dựng lên, nổi giận mắng: "Mẹ nó cậu là đồ giả đứng đắn. Tôi không biết xấu hổ? Tôi không biết xấu hổ thì cậu làm gì tôi? Ít nhất tôi không cố làm ra vẻ như cậu. Mọi người đều là đàn ông, ai mà không biết ai. Trong Đường gia trang nhà cậu có những hơn ba mươi hầu gái phục vụ, tôi không tin thiếu gia sống hơn hai mươi năm như cậu mà không hiểu chút chuyện nào? Đừng có ra vẻ thằng này đùa giỡn hoàng hoa khuê nữ có được không, dọa chết người."

Đường Nhạn Khâu tức giận đến mặt đỏ bừng: "Anh... anh chỉ biết nghĩ những chuyện lung tung này, Đường gia với giới giải trí anh sống là hai nơi khác nhau, anh còn dám nói xằng nói bậy!"

Liễu Phong Vũ gây hấn: "Thì sao? Chẳng lẽ cậu đúng là trai tân?"

Sắc mặt Đường Nhạn Khâu đổi màu trắng xanh, hồi lâu mới nghẹn ra một câu: "Tôi không giống anh!"

Liễu Phong Vũ nhìn khuôn mặt đủ màu của Đường Nhạn Khâu, vẫn không kiềm lòng nghĩ rằng cảm thấy rất đáng yêu, cơn giận của hắn cũng như vậy bay đi một chút, đồng thời cũng kiểm điểm mình một tẹo, có phải mình chọc quá đáng rồi không? Hắn ngồi trên tán cây, trợn trắng mắt: "Được rồi được rồi, tôi biết cậu không giống tôi, là tôi mạo phạm cậu – trai tân Đường đại hiệp băng thanh ngọc khiết."

Đường Nhạn Khâu hận không thể lấy tên bắn chết hắn.

"Nào nào, tôi không phi lễ với cậu nữa, tới đây ngồi coi, chúng ta ngắm mặt trời mọc là được rồi chứ?"

Đường Nhạn Khâu xoay người sang chỗ khác, đứng ở một tán cây bên cạnh, tư thế như thể chiến tranh lạnh.

Liễu Phong Vũ nhìn bóng dáng của hắn, thấy hơi buồn cười, đồng thời, không biết vì sao mà trong lòng hắn hơi xon xót. Hắn suy nghĩ hồi lâu mới nói: "Đường Nhạn Khâu, nếu tôi thật sự coi trọng cậu thì làm sao giờ."

Đường Nhạn Khâu ngồi khoanh chân, sống lưng rất thẳng, không nói một lời.

"Cậu xem, đàn ông vừa đẹp trai vừa có phẩm vị như tôi, thật sự đi khắp thế giới này cũng chẳng tìm được mấy mống, hay là cậu thuận theo đi."

Đường Nhạn Khâu vẫn không hề phản ứng.

Trong lòng Liễu Phong Vũ nghẹn đến phát hoảng, hắn không phải người có thể che giấu tâm trạng, muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm, đối với bất cứ chuyện gì cũng đều như vậy, đối với Đường Nhạn Khâu cũng không phải ngoại lệ. Bây giờ hắn rất muốn có Đường Nhạn Khâu. Hắn đứng dậy khỏi tán cây: "Nè, tôi nhảy qua đó nhớ."

Đường Nhạn Khâu xoay người lại: "Anh muốn làm gì!"

"Nhảy qua đó ớ, cậu mà không đỡ, tôi ngã chết cũng được." Khu rừng này tuy rằng rậm rạp nhưng khoảng cách giữa các tán cây muốn chui lọt vài người vẫn không thành vấn đề. Liễu Phong Vũ nói xong, không đợi Đường Nhạn Khâu phản ứng thì đã nhảy qua cái cây của Đường Nhạn Khâu.

Đường Nhạn Khâu vội phi thân lên, lập tức ôm lấy Liễu Phong Vũ, Liễu Phong Vũ nhân cơ hội ôm lại cổ hắn, cười ha ha: "Cậu xem, cậu cũng không nỡ để tôi ngã chết mà."

Đường Nhạn Khâu trầm giọng mắng: "Anh có bệnh à."

Liễu Phong Vũ cười nói: "Nè, chuyện tôi nói đó, tôi thật sự thấy cậu hợp ý, hơn nữa cũng quái thật, phẩm vị của tôi sao lại lưu lạc đến tình trạng này cơ chứ. Cậu xem, cậu cũng chẳng sinh con được, tìm nam tìm nữ đều giống nhau, chi bằng nghĩ về tôi một chút đi, tôi cam đoan khiến cậu nếm thử lạc thú mà đàn ông nào cũng được hưởng." Liễu Phong Vũ nói xong thì cười mờ ám một cái.

Gương mặt Đường Nhạn Khâu đỏ như cà chua: "Tôi... tôi không phải đồng tính luyến ái."

"Không phải thì không phải, nhưng cậu có thể thử."

Đường Nhạn Khâu mím môi, khẽ nói: "Tôi không muốn thử, tôi... chuyện này không đúng."

"Không đúng chỗ nào?"

"Nam với nam..."

"Cậu không thấy Tiểu Hạ với Thành Thiên Bích người ta đấy à, sống cũng rất tốt."

"Họ là họ, tôi... tôi không được."

"Sao cậu biết cậu không được? Cậu có chỗ nào không được hả, cậu không cứng được à?"

Đường Nhạn Khâu cả giận: "Anh lại nói lung tung!"

Liễu Phong Vũ cười khì khì: "Cậu có được hay không, chờ lúc chúng ta lên giường thử rồi chẳng phải sẽ biết hay sao." Nói rồi thổi phì phì vào mặt Đường Nhạn Khâu.

Đường Nhạn Khâu quay mặt đi: "Liễu Phong Vũ, anh đừng quá đáng." Lúc này lời uy hiếp thốt ra từ miệng hắn đã yếu đi vài phần.

Liễu Phong Vũ mờ ám nói: "Còn nhiều chuyện quá đáng hơn mà cậu chưa thấy đâu, nửa đêm đi ngủ cẩn thận chút, có khi tôi sẽ đánh úp đấy."

Đường Nhạn Khâu căm tức nhìn hắn: "Anh mà dám xằng bậy, tôi sẽ ra tay thật."

Liễu Phong Vũ nhướn mày: "Chẳng lẽ tôi lại sợ cậu ra tay?"

"Anh quả thật vô lại!"

"Giờ cậu mới biết? Đường đại hiệp băng thanh ngọc khiết à, cậu theo tôi đi, không thì tôi sẽ đi cua em gái cậu đấy."

"Anh khốn kiếp!"

Liễu Phong Vũ cười ha ha.

***

Khi hai người đi về doanh trại, mọi đồ đạc đều đã được dọn dẹp, chuẩn bị rút quân.

Tùng Hạ nhìn hai người: "Ô? Tiểu Đường, có phải cậu bị sốt không, sao mặt đỏ bừng thế kia?"

Ánh mắt Đường Nhạn Khâu hơi lảng tránh: "Không sao, không sao hết."

Liễu Phong Vũ cười khì khì: "Đường đại hiệp của chúng ta da mặt mỏng, trời nóng cái là vậy đó."

"Trời nóng?" Tùng Hạ khó hiểu: "Bây giờ có nóng đâu anh."

Đặng Tiêu lăng xăng quanh Đường Nhạn Khâu: "Đường ca, Đường ca, em cũng muốn bay lên trời ngắm cảnh, anh dẫn em đi xem đi."

Đường Nhạn Khâu phiền muộn trong lòng, không để ý đến cậu ta, trầm mặc chạy đến một góc.

Đặng Tiêu thất vọng thở dài.

Trang Nghiêu nói: "Đi thôi, xuất phát đi."

Tùng Hạ nhìn thoáng qua Thông Ma: "Chúng ta tạm biệt Thông Ma chứ."

"Nếu nó đi ra."

Tùng Hạ hít sâu một hơi, lớn tiếng hô: "Tùng Thụ tiên sinh!!"

Chương 169
Loại quái vật này do Trang Du chế tạo ra.

.

.

.

Tùng Hạ hướng vào nơi sâu thẳm trong khu rừng gào mấy lần, ngay khi cậu cho rằng Thông Ma sẽ không đáp lại thì đất đai phía trước cách đó không xa đột nhiên bị nâng dậy khỏi mặt đất. Ngay sau đó, một bộ rễ cây tráng kiện vừa cuộn lại rồi dâng lên, vừa hóa thành hình dáng con người. Rất nhanh, thân thể trần trụi của Thông Ma xuất hiện trước mắt mọi người, nhưng từ phần eo đổ xuống của nó vẫn kết nối với bộ rễ nâu đen dưới đất.

Dáng vẻ Thông Ma không chút kiên nhẫn nào: "Kêu la cái gì, các ngươi muốn đi sao?"

Tùng Hạ cười nói: "Chúng tôi phải đi rồi, muốn nói lời tạm biệt với ngài và Mục Phi. Chúng tôi dự định trong vòng ba đến sáu tháng sẽ xuất phát đi Vân Nam, nhất định sẽ đưa biệt thự của hai người về đây."

"Ờ, tùy các ngươi, với ta mà nói, thời gian nửa năm chỉ là một quãng rất nhỏ trong sinh mệnh lâu dài của ta, nhưng các ngươi thì chưa chắc đã sống lâu được, tranh thủ thời gian đi."

Tùng Hạ cười gượng: "Tôi coi đây là lời chúc phúc vậy, chúng tôi nhất định sẽ sống sót trở về."

Thông Ma dùng nét mặt (- -) hay dùng để nói: "Các ngươi có về hay không cũng không quan trọng, nhưng phải đưa nhà về."

"Nhất định."

"Mau đi đi, đừng để lại rác rưởi."

"Yên tâm, dọn dẹp sạch sẽ cả rồi." Tùng Hạ nịnh bợ: "Tùng Thụ tiên sinh, cho chúng tôi chào tạm biệt Mục Phi đi."

Thông Ma nhìn cậu một lát, sau đó trợn mắt, vung tay lên, đất đai bên cạnh nó cũng bị rễ cây nhô lên, gương mặt giống Thông Ma như đúc song nét mặt (^ ^) khác Thông Ma một trời một vực của Mục Phi xuất hiện trước mặt họ.

Mục Phi cười nói: "Mọi người phải đi rồi à..." Anh thở dài, trong nét mặt và cả giọng nói đều có một sự tịch mịch.

Tùng Hạ nói: "Phải, chúng tôi trở về để khiến mình trở nên mạnh hơn rồi mới đi Vân Nam, đi Thanh Hải, đi Hoa Nam. Dù thế nào thì chúng tôi nhất định sẽ đưa biệt thự của anh về."

Mục Phi cường ngượng: "Thật ra cho dù không có nhà thì tôi cũng đồng ý trao trả ngọc Con Rối vô điều kiện cho mọi người, có điều..." Anh liếc nhìn Thông Ma, Thông Ma xoay đầu đi, anh nói: "Tôi nghĩ nỗi nhớ nhà của tôi cũng ảnh hưởng đến cậu ấy, dù sao thì tư duy của chúng tôi thông suốt với nhau. Mọi người cứ yên tâm, miếng ngọc này sẽ giữ đến lúc mọi người quay lại đây một lần nữa."

Tất cả mọi người đều rất có hảo cảm với Mục Phi, dù sao nếu không có anh thì không biết họ phải trả cái giá đắt nào thì mới lấy được miếng ngọc Con Rối này của Thông Ma, chính vì Thông Ma có "nhân tính" nên mới bớt được cho họ một kẻ địch cực mạnh, đây đều là công lao của Mục Phi.

Tùng Hạ vươn tay với Mục Phi, chân thành nói: "Cám ơn anh."

Mục Phi vươn tay bắt tay với Tùng Hạ, bàn tay ấy lạnh lẽo, không có chút nhiệt độ nào của con người, nhưng vẫn khiến Tùng Hạ cảm giác ấm áp tự đáy lòng.

"Chúng tôi đi đây."

Mục Phi mỉm cười gật đầu: "Đi đi, tư lệnh Trương đã đồng ý chúng tôi, sau này để Tam Nhi đến giúp chúng tôi vận chuyển vài đồ theo định kỳ, tôi nghĩ tôi sẽ không cô đơn như trước nữa."

Thông Ma bĩu môi: "Ngươi là cây, còn sợ cô đơn gì."

Mục Phi nói: "Nhưng tôi cũng là người mà."

Thông Ma không phục: "Nhưng ngươi cũng có ta."

Mục Phi chớp mắt, sau đó cười một thoáng: "Nói cũng phải, có điều tôi còn cần vài thứ của con người, dù sao tôi cũng đã làm người hơn hai mươi năm, mới làm cây được một năm."

Thông Ma "hừ" một tiếng: "Ngươi còn phải làm cây mấy trăm năm mấy ngàn năm nữa, sớm muộn gì cũng sẽ quen."

Mục Phi cười nhưng không nói.

Trang Nghiêu nói với Tam Nhi: "Sau này chuyện ở đây nhờ vào anh."

Tam Nhi gãi gãi đầu, trên gương mặt trẻ con nở nụ cười đầy hào khí: "Yên tâm, có cây Thông bao bọc, sau này mọi người sẽ sống tốt hơn nhiều, mọi người trong thôn của tôi đều sẽ rất vui."

Nét mặt ai nấy đều rất thả lỏng, đây quả thật là kết cục ai nấy đều vui, vượt xa khỏi dự kiến của họ. Vốn tưởng rằng vì đối phó với Thông Ma cần điều động bao nhiêu tài nguyên, thậm chí ngay cả vũ khí hạt nhân đều đã suy xét đến, lại không ngờ rằng có thể giải quyết trong hòa bình như vậy. Cẩn thận ngẫm lại, đây là một chuyện duy nhất không có tác dụng phụ mà họ đã gặp phải từ sau khi tận thế, gọi là một chuyện "may mắn".

...

Họ ngồi trên quân xe dụng đi ra ngoài rừng, Thông Ma và Mục Phi còn đứng tại chỗ dõi theo bóng họ.

Đi được một khoảng khá xa, họ còn có thể nhìn thấy Mục Phi đang cười và vẫy tay với họ, sau đó liền bị Thông Ma kéo xuống đất rồi không thấy đâu nữa.

Đặng Tiêu thở dài: "Anh ấy tốt quá, đáng tiếc lại phải chôn chân cả đời ở đây với một cái cây."

Liễu Phong Vũ nói: "Cũng chưa chắc đã không tốt, anh thấy hai người họ, hừm, một người một cây, ở chung rất hài hòa."

"Nhưng chẳng thể đi đâu được, chỉ có thể hoạt động trong khu rừng này, nếu là em thì tuyệt đối buồn chết."

Trang Nghiêu nói: "Anh tưởng ai cũng bị tăng động như anh à."

Đặng Tiêu bĩu môi: "Tiểu Trang Nghiêu, em lại muốn ăn đòn."

Thành Thiên Bích quay đầu nhìn thân cây thẳng tận trời xanh của Thông Ma: "Tuổi thọ của nó dài như vậy, chắc là sẽ không sống cả đời ở đây đâu, dù sao thì có một con người sống trong thân thể nó, nếu nỗi nhớ và cảm xúc của người kia có thể lan tỏa vào nó thì sẽ có một ngày, nó cũng sẽ cảm thấy hiếu kỳ với thế giới bên ngoài."

Trang Nghiêu gật đầu: "Sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra, chỉ có điều khi nó muốn rời khỏi đây, địa khu Đông Bắc nhất định sẽ trải qua một cơn động đất, hy vọng nó có thể thận trọng đưa ra quyết định này, không thì người sống quanh đó đều gặp xui xẻo."

Mọi người yên lặng nhìn Thông Ma, bất luận đã đi xa thế nào thì nó vẫn là cột mốc bắt mắt nhất. Đến tận khi họ ngồi trên phi cơ, bay theo đường về, Thông Ma mới dần dần biến mất khỏi tầm nhìn của họ.

***

Tầm ba giờ chiều cùng ngày, máy bay đáp xuống sân bay quân khu Bắc Kinh, vì để tiết kiệm năng nguyên nên họ định cưỡi A Bố quay về.

Họ và Lý Đạo Ái chia tay nhau tại sân bay.

Lý Đạo Ái bắt tay một lượt với mọi người: "Cảm ơn lần phối hợp này của các vị, hy vọng sau này còn có cơ hội cùng làm nhiệm vụ."

Thẩm Trường Trạch nói: "Nhất định sẽ có."

Trang Nghiêu ngẩng đầu nhìn Lý Đạo Ái: "Cảnh sát Lý, khi về phải khai phá khả năng của anh thật tốt, nếu cần hỗ trợ thì có thể tới tìm tôi, tôi có thể miễn phí đề ra cho anh một phương án huấn luyện."

Lý Đạo Ái cười nói: "Tôi sẽ tới tìm cậu."

Lý Đạo Ái và Triệu Tử Tường ngồi trên người Hoắc Bạch, Hoắc Bạch lắc lắc cái bờm: "Hẹn gặp lại các vị." Con báo sư tử cao lớn oai phong rong ruổi chạy về phương xa.

Đường Đinh Chi dặn dò vài câu với đội trưởng liên đội đóng quân ở sân bay tới đón mình, khiến họ hỗ trợ vận chuyển một vài hàng mẫu và vật thí nghiệm trên máy bay về viện khoa học. Họ thì nhảy lên người A Bố, chạy về viện khoa học.

Tùng Hạ nói: "Tôi còn tưởng chú tôi sẽ phái người tới đón chúng ta chứ."

"Giáo sư đã định phái người đến, lúc trước đều là hai ngày liên lạc một lần, tôi nói với giáo sư Tùng là đêm nay hoặc sáng mai sẽ về, nhưng chúng ta về sớm hơn thời gian dự kiến. Có điều, người của sân bay chắc là đã liên lạc, giáo sư sẽ đón chúng ta tại viện khoa học."

Nghĩ đến chuyện ngay đây thôi là có thể gặp chú, Tùng Hạ hơi an tâm một chút.

...

Đang chạy, mọi người đột nhiên cảm giác được dao động năng lượng có phạm vi nhỏ bò qua dưới đất, tiếp theo A Bố kêu lớn một tiếng, nhảy vội về phía trước.

Mọi người cúi đầu nhìn lại, trên mặt đất có một đàn gián lớn cỡ quả trứng gà, số lượng hơn trăm con, chạy tán loạn chung quanh không có phương hướng, có nhiều con bị A Bố đạp chết tại chỗ, còn có một vài con đang bò lên chân A Bố.

A Bố thấy hơi ghét mấy thứ này, vừa kêu vừa run người.

Trên người nó chở mười người, xém chút nữa hất bay những người này xuống, Trang Nghiêu bắt lấy lỗ tai nó kêu lên: "A Bố, đừng hoảng!"

Thành Thiên Bích dùng một trận gió lớn thổi chạy tất cả số gián này, lúc này A Bố mới im lặng.

Họ quay đầu nhìn lại, bầy gián này còn đang hăng hái bò tới phía họ.

"A Bố, đi mau!"

Bầy gián này tuy có lực tấn công bình thường nhưng sức sống và khả năng sinh sản rất mạnh, nếu xuất hiện theo bầy đàn thì phiền to. Chẳng qua hôm nay có chỗ khác lạ, chúng nhìn thấy động vật khổng lồ như A Bố đã không trốn lại còn bò lên người nó?

A Bố chạy nhanh như bay, dễ dàng thoát khỏi bầy gián này, nhưng điều khiến họ bất ngờ hơn là trên quãng đường hơn 10km từ sân bay về viện khoa học, họ đã gặp ba, bốn bầy gián như vậy. Hơn nữa, sau khi vào nội thành, họ phát hiện trên đường gần như không một bóng người, thỉnh thoảng có mấy người đi làm cũng đều bay trên trời.

Họ đã nhận ra có chuyện khác lạ, nhất định là xuất hiện loài gián biến dị kiểu mới. Khi mới tận thế, vì đối phó với gián biến dị mà tập đoàn quân 35 năm đó đã tổn thương nghiêm trọng, bây giờ đàn gián này đã kéo nhau trở lại. Chúng là loài giết không được, diệt không xong, cho dù loài người có chết sạch thì quần thể côn trùng bậc thấp này cũng sẽ là loài cười cuối cùng.

***

Sau khi về đến nơi, cổng lớn của viện khoa học đóng chặt, chung quanh tỏa ra mùi thuốc sát trùng tiêu độc khó ngửi.

A Bố nhảy thẳng vào trong qua bờ tường, trong sân trống không, dưới đất có vài con gián bò tới bò lui, có vài con đã trúng độc, hành động chậm chạp, có vài con vẫn rất khỏe mạnh.

Thành Thiên Bích cau mày: "Ngay cả nơi này cũng có gián? Xịt nhiều thuốc sát trùng như vậy mà chúng còn không sợ."

Đường Đinh Chi nói: "Đàn gián này không giống đàn gián biến dị xuất hiện lúc đầu tận thế, to lớn, vỏ giáp thâm tím, hơn nữa còn có khả năng chao lượn, còn tiến hóa nữa chỉ sợ cũng sẽ bay được, vậy thì càng phiền toái."

Tùng Hạ nói: "Đây là có chuyện gì, chúng ta mới đi không quá mười ngày mà cả thành phố đã đầy gián? Đột nhiên biến dị tập thể?"

"Không, tình hình Bắc Kinh đã ổn định rất lâu, định kỳ có quân đội xử lý động thực vật biến dị có tính uy hiếp lan rộng, phóng xạ từ ngọc Con Rối cũng đã được che chắn, động thực vật không thể biến hóa nhanh như vậy được. Hoặc là trong khoảng thời gian này, nồng độ của năng lượng Cambri đột nhiên tăng cao, hoặc là... do người làm ra."

Do người làm ra...

Lúc này, Tùng Chấn Trung dẫn theo một nhóm người đi ra, họ đều đi giày cao đến đầu gối.

"Chú!" Tùng Hạ nhìn thấy sắc mặt mệt mỏi tái nhợt của Tùng Chấn Trung, tâm trạng nặng nề.

Tùng Chấn Trung nói: "Mọi người khoan hẵng xuống, đi vào trong một chút đi."

Bảo vệ phía sau anh phun thuốc sát trùng đeo trên lưng vào quanh họ, phun cả xuống đất, tạo thành một con đường cho A Bố đi.

Bầy gián ngửi thấy mùi thuốc thì tránh né tán loạn, A Bố cứ như vậy chở họ tiến vào khu 3.

Tùng Chấn Trung vội nói: "Mấy ngày nay cứ để A Bố sống trong đại sảnh đi, trần nhà trong này đủ cao, nó có thể đứng lên được, chỉ có điều không gian hoạt động hơi nhỏ một chút, nhưng bên ngoài không sống được nữa, chỗ nào cũng có gián."

Mọi người một lượt trượt xuống khỏi người A Bố, Đường Đinh Chi vội hỏi: "Đây là có chuyện gì? Đột nhiên xuất hiện nhiều gián như vậy?"

Tùng Chấn Trung trầm giọng nói: "Là Trang Du giở trò quỷ."

Quả nhiên, khi Đường Đinh Chi nhắc tới người gây chuyện, người đầu tiên họ nghĩ đến chính là Trang Du.

"Vào trong theo tôi."

Mọi người nối đuôi Tùng Chấn Trung đi lên lầu, anh dẫn họ đến một khu thí nghiệm ở tầng bốn. Nơi này vốn để thí nghiệm hạt giống, hiện nay trong vài phòng thí nghiệm đặt một đống mẫu gián.

Tùng Chấn Trung tháo kính mắt xuống, mệt mỏi xoa xoa mi tâm: "Số gián này bắt đầu xuất hiện trong vòng ba ngày sau khi mọi người lên đường, tôi không nói cho mọi người là vì không muốn mọi người phân tâm, mà mọi người ở xa cũng không giúp được gì. Trong bảy ngày, khối lượng trung bình của chúng đã tăng lên 18%, tiến hóa ở cánh và miệng rất rõ ràng, có đủ khả năng chao liệng, có thể cắn rách da người, hai ngày gần đây bắt đầu tấn công động vật."

Trang Nghiêu bình tĩnh nói: "Giáo sư Tùng, giáo sư đã không nghỉ ngơi hơn 30 tiếng, cường độ sóng điện não chỉ được 20% lúc thường, khả năng tổ chức ngôn ngữ suy giảm nghiêm trọng, bây giờ giáo sư nên đi ngủ một giấc."

Tùng Chấn Trung thở dài: "Cậu nói đúng. Để tôi giải thích rõ ràng chuyện này cho mọi người rồi sẽ đi nghỉ."

Tùng Hạ nhíu mày thật chặt, trong lòng rất khó chịu.

***

Tùng Chấn Trung đóng lại cửa phòng họp, mở slideshow, cho họ quan sát hình ảnh một tổ gián tiến hóa: "Đây chính là chúng sau bảy ngày tiến hóa, dùng mắt thường cũng có thể nhìn thấy sự biến hóa phải không."

"Sao chúng có thể tiến hóa nhanh như vậy... tiến hóa nhanh như vậy chỉ xuất hiện vào đầu tận thế, sau này tốc độ tiến hóa của tuyệt đại đa số giống loài đều có xu hướng ôn hoà."

"Loại quái vật này do Trang Du chế tạo ra. Chúng có sức sinh sản kinh người, vài ngày mà đã ngập tràn thành phố, hơn nữa không có phương pháp diệt trừ hữu hiệu. Lúc đầu thuốc phun truyền thống còn đối phó được nhưng chúng còn tiến hóa ra khả năng kháng thuốc. Vừa rồi mọi người cũng nhìn thấy trong sân đó, có số gián bị chết, cũng có số gián giãy giụa còn sống. Ba ngày sau, những con còn sống sẽ sinh ra đời sau không sợ thuốc của chúng ta nữa."

Tùng Hạ cả giận: "Trang Du không phải muốn tất cả mọi người trong thành phố này đều bị gián ăn chứ."

Thành Thiên Bích nói: "Trang Du mưu tính đã lâu, chọn thời khắc căng thẳng nhất giữa tập đoàn quân 46 và tập đoàn quân 52 để thả số gián biến dị này, nhất định là có âm mưu, bây giờ hắn vẫn chưa đưa ra bất cứ yêu cầu nào?"

Tùng Chấn Trung nói: "Chưa, hắn muốn ép chúng ta đến mức không thể nhịn được nữa rồi mới chịu bàn điều kiện, tình hình sẽ có lợi hơn với hắn."

Trang Nghiêu siết chặt nắm đấm, trầm giọng nói: "Ông ta nhất định có cách ngăn cản bầy gián này, chẳng lẽ chúng ta lại không thể nghĩ ra cách?"

"Chúng tôi đang nghiên cứu phương pháp đối phó với quần thể gián này ngày đêm không nghỉ. Nhưng cứ qua ba ngày, bầy gián này gần như trở thành một giống loài mới, thuốc được nghiên cứu ra nhanh chóng mất đi hiệu lực. Chúng tôi phát hiện số gián này có một gene khuyết tật thống nhất, loại gene khuyết tật này cho chúng đủ siêu năng lực: Nhanh chóng sinh sôi nảy nở, thân thể khoẻ mạnh, kháng thuốc. Mà cái giá của siêu năng lực này là tuổi thọ cực ngắn, loại gián biến dị này bình thường không sống quá năm ngày nhưng từ khi chúng sinh ra đến lúc sinh sản đời sau thì chỉ cần ba ngày nên luôn có số gián mới bổ sung cho số gián bị chết, cứ tuần hoàn như thế, đàn gián càng ngày càng nhiều."

Tùng Hạ nói: "Chuyện này khá giống bầy thằn lằn mà chúng cháu từng tiếp xúc tại Quý Châu."

Trang Nghiêu vừa suy nghĩ vừa nói: "Bầy thằn lằn ấy cũng dùng tuổi thọ rút ngắn đổi lấy khả năng sinh sản cực mạnh, đây chính là phương hướng tiến hóa của chúng, nhưng điểm khác giữa chúng và đàn gián này là sinh sản của chúng tăng mạnh, chu kỳ sinh sản và tuổi thọ tuy đều bị rút ngắn nhưng loại chủng tộc này chẳng hưng thịnh được bao lâu, không đến mấy tháng nữa, bầy thằn lằn sẽ thiếu thức ăn một cách nghiêm trọng, tỉ lệ sinh mới của chúng sẽ bắt đầu thấp hơn tỉ lệ tử vong, sớm muộn gì cũng sẽ bị diệt sạch. Nhưng đàn gián này lại vừa lúc tương phản, tỉ lệ sinh mới cao hơn tỉ lệ tử vong, hơn nữa cái gì cũng ăn, bầy đàn của chúng sẽ càng lúc càng lớn...

Tùng Chấn Trung gật đầu: "Mới nghe thì cảm thấy loại sinh vật này quả thật có xu hướng hoàn mỹ, nhưng gene khuyết tật của đàn gián này cũng trùng hợp là vũ khí có lợi nhất chúng tôi dùng để đối phó với chúng. Bởi vì loại gene khuyết tật này mà trời sinh đàn gián đã có sẵn một bản năng, chính là rất muốn giao phối với loại gián thường và gián mới biến dị sơ cấp vì loại gián thường có đủ chuỗi gene hoàn hảo không tổn hao gì, là kết quả trải qua hàng trăm triệu năm tuyển chọn đào thải rồi sống sót một cách tốt hơn, thích hợp nhất để duy trì giống nòi, là chuỗi gene hoàn hảo nhất có thể thích ứng với đủ mọi hoàn cảnh ác liệt. Số gián này dù có biến dị thế nào thì cũng không thay đổi được bản năng muốn giao phối với loại gián mang theo chuỗi gene hoàn hảo kia, đây là bước đột phá duy nhất chúng tôi có thể tiêu diệt chúng."

"Bây giờ có kế hoạch gì không?"

"Cải tạo gián thường có bộ gene hoàn hảo, dùng vật dẫn mang theo virus lây nhiễm chuỗi gene của chúng, làm chúng mang theo loại virus chết người này. Sau khi thả số gián này ra với số lượng lớn, không cần chúng ta động thủ, đàn gián sẽ chết rất nhiều. Phương pháp này bây giờ còn đang được thí nghiệm, hơn nữa khả năng thành công rất lớn, nhưng... vấn đề lớn nhất là thời gian."

Trang Nghiêu cau mày: "Thời gian cải tạo gene gián, chu kỳ gián thường sinh sản, quá trình thả gián, sau khi hoàn thành toàn bộ những chuyện này thì ít nhất phải cần một tháng."

"Phải, nhưng chúng ta căn bản không có thời gian một tháng. Qua sáu ngày nữa, cũng chính là hai chu kỳ sinh sản, nếu chúng ta vẫn không thể ngăn cản đàn gián này, như vậy Bắc Kinh sẽ bắt đầu có nhiều người tử vong. Bây giờ gián mới chỉ đáng ghét chứ chưa mạnh như vậy, nhân số tử vong còn khống chế được trong phạm vi ba con số, nhưng đã khiến toàn bộ thành phố khủng hoảng quy mô lớn. Đàn gián mới sinh ra sau ba ngày nữa sẽ có đủ hết khả năng tấn công, nếu cứ như vậy, cục diện ổn định chúng ta đã rất vất vả thành lập lên sẽ bị hủy hoại hoàn toàn." Nói tới đây, Tùng Chấn Trung đập mạnh xuống bàn một cái.

Đặng Tiêu nổi giận mắng: "Trang Du đúng là súc sinh, chưa đạt được mục đích thì không từ thủ đoạn."

Liễu Phong Vũ hung tợn nói: "Bây giờ hắn đang chờ chúng ta đi xin hắn."

Trang Nghiêu nói: "Về việc ngăn cản đàn gián này, chúng ta tiếp tục gia tăng tiến hành, có điều tôi cảm thấy có lẽ ngăn cản Trang Du sẽ nhanh hơn một chút."

Đường Đinh Chi phân tích: "Trang Du yêu cầu cơ bản là mấy thứ này: Thứ nhất, hắn muốn thiết bị xếp dãy nhóm gene. Thứ hai, hắn muốn duy trì các loại tài nguyên cho thí nghiệm của mình. Thứ ba, hắn muốn Chu Phụng Lam bình an vượt qua cấp hai. Đương nhiên, chỉ thỏa mãn yêu cầu của Trang Du không thôi chỉ sợ còn chưa đủ vì Từ Ưng cũng sẽ nhân cơ hội này để nêu điều kiện, ví dụ như kho vũ khí trên núi Thiên Thai ở Thạch Gia trang."

Tùng Hạ siết chặt nắm đấm, vô cùng chán ghét nhóm người Trang Du. Trong thời khắc nguy cấp nhất của loài người, họ vẫn vì tư lợi cá nhân mà dùng tính mạng của đồng bào làm điều kiện áp chế. Ai sẽ tin tưởng người như thế có thể dẫn dắt con người khai sáng tương lai tốt đẹp?

Tuy chỗ nào trong tận thế cũng có kẻ ác nhưng rất nhiều kẻ ác chỉ làm tổn thương những người chung quanh, mà một khi kẻ ác có quyền lực và địa vị, việc ác của hắn có thể làm liên lụy đến hàng ngàn hàng vạn người!

"Việc gấp không thể chậm trễ là nói chuyện với Trang Du, không thể để lãng phí thời gian." Thành Thiên Bích đứng lên: "Tôi đi tìm tư lệnh Tào trước, xem ý ông ta thế nào, giáo sư Tùng nghỉ ngơi một lát, đến tối chúng ta hẹn gặp Trang Du."

Tùng Chấn Trung gật đầu: "Được, cậu đi đi, mọi người cũng đi nghỉ một lát đi, đến tối chúng ta... cùng đến khu 6."

***

Sau khi Thành Thiên Bích đi, Tùng Chấn Trung cũng về ngủ bù.

Những người khác cũng không thấy mệt, cho dù hơi mệt đi chăng nữa thì cũng đều bị ức chế cảm xúc.

Họ đã quá coi thường Trang Du. Xung đột bạo lực trong tưởng tượng căn bản không phát sinh, nhưng Trang Du dùng cách đáng sợ hơn thế để đánh cho họ một đòn trở tay không kịp, muốn giải quyết chuyện này thì còn khó hơn cả bình ổn xung đột vũ trang.

Sau hơn mười phút trầm mặc, Đặng Tiêu nói: "Chi bằng chúng ta bắt cóc Trang Du đi, chúng ta có nhiều người như vậy, chẳng lẽ không đấu lại được một hội Phụng Lam hay sao."

"Đâu có đơn giản như vậy, viện khoa học canh phòng nghiêm ngặt, nếu thật sự làm vậy thì rất có khả năng không giải quyết được nạn gián mà lại khiến hai tập đoàn quân đánh nhau thật."

Đặng Tiêu phẫn nộ: "Dù thế nào thì sau khi chuyện này kết thúc cũng phải giết hắn."

Trang Nghiêu nói: "Chuyện này thì có thể suy xét. Có điều, giết Trang Du cũng không thể giải quyết tận gốc vấn đề, bên phía Từ Ưng không phải chỉ có mình Trang Du là dị nhân tiến hóa não bộ. Nếu chúng ta muốn đánh bại Từ Ưng thì nhất định phải làm binh lực của ông ta bị mất quyền lực, chèn ép hội Phụng Lam. Nếu không thì cho dù chúng ta có giết cả Từ Ưng song thân tín giữ chức vụ quan trọng dưới trướng và một trăm ngàn quân vũ trang của ông ta cũng sẽ không nghe lời chúng ta."

Thẩm Trường Trạch siết chặt nắm đấm: "Nếu muốn ám sát Trang Du thì để tôi." Khi hắn nói chuyện, toàn bộ nắm đấm đột nhiên bùng lên một ngọn lửa.

Trang Nghiêu "ồ" một tiếng: "Thiếu tá Thẩm, màu lửa của anh có phải thay đổi hay không?"

Thẩm Trường Trạch ngẩn người, nhìn bàn tay mình: "Phải, hình như đã thay đổi."

"Nhiệt độ của ngọn lửa hoàn toàn bộc lộ ở màu sắc, tôi còn nhớ trước kia ngọn lửa của anh có màu đỏ cam, cơ bản là loại lửa có nhiệt độ thấp nhất, bây giờ màu lửa đã đổi. Chờ đến lúc anh có thể đạt tới màu lửa trắng sáng, thậm chí là ngọn lửa màu xanh lam có nhiệt độ tối cao thì đặt sắt thép bên cạnh anh cũng có thể bị nung chảy."

Thẩm Trường Trạch có chút chờ mong nhìn ngọn lửa của mình: "Muốn đạt tới trình độ này, không biết phải lên tới cấp mấy."

"Dựa theo tiến độ bây giờ mà nói thì kiểu gì cũng phải từ cấp bốn trở lên. Khi nào về bảo Đường Đinh Chi thí nghiệm nhiệt độ ngọn lửa cho anh, ghi chép lại."

Đường Đinh Chi nói: "Tôi vẫn luôn ghi chép."

Trang Nghiêu cảm thán: "Mỗi một sự tiến hóa của dị nhân đều đi đôi với sự tăng cường năng lượng khiến người ta thán phục, nhất là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, nhưng có vài điều tôi vẫn chưa nghĩ ra: Ý thức Cambri là ý thức cân bằng địa cầu, nó chống lại mọi cá thể và quần thể tạo thành cục diện bất bình đẳng, song vì sao nó lại tạo nên dị nhân có thể quấy nhiễu cân bằng nghiêm trọng như dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên?"

Al nói: "Chẳng lẽ cậu muốn nói, sớm muộn gì dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cũng giống con người, trở thành cái gai trong mắt ý thức Cambri?"

Thiện Minh biếng nhác nói: "Nếu thật là vậy thì Thông Ma còn mạnh hơn họ, còn dễ khiến người khác chú ý hơn. Nếu ý thức Cambri muốn cân bằng thì kiểu gì cũng phải khai đao với nó trước chứ."

Trang Nghiêu nhún vai: "Chỉ là một suy nghĩ mà thôi, dù sao thì so với toàn bộ tinh cầu, dù là Thông Ma thì cũng chỉ là một hạt đậu nhỏ."

Tùng Hạ nói: "Chúng ta đến phòng thí nghiệm đi, xem có thể cung cấp ý tưởng gì để đối phó với đàn gián này không."

"Được, đi thôi."

Mọi người đi về phía phòng thí nghiệm.

...

Thủy Thiên Thừa: Rất nhiều người muốn đọc phiên ngoại Thông Ma và Mục Phi? Thông Ma nó mới có 5 tuổi đấy, mấy người muốn gì hả? →_→

______________________

Chương 170
Trang Nghiêu nói: "Tôi nghĩ ông ta muốn thành lập thế giới trong lý tưởng của mình, đây là giấc mộng của mỗi một nhà khoa học, nhưng ông ta là người cực đoan nhất."

.

.

.

Vài tiếng sau, Thành Thiên Bích quay về, Tùng Chấn Trung cũng vừa thức dậy, họ vừa ăn tối vừa thảo luận tình hình bên phía Tào Tri Hiền.

Tùng Chấn Trung ngủ được mấy tiếng, sắc mặt có vẻ tốt hơn rất nhiều, anh hỏi: "Bây giờ tư lệnh Tào cũng đang đau đầu lắm phải không? Giờ tư lệnh đã phái người đi toàn thành phun thuốc sát trùng, Từ Ưng làm bộ quả thật rất giống, cũng phái người đi phun."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Ông ta nói sáng hôm nay Từ Ưng phái đội trưởng đội vệ sĩ của mình đến tìm ông ta một lần, đưa ra một vài yêu cầu, dã tâm bừng bừng. Mục đích lớn nhất của Từ Ưng là muốn thành Bắc Kinh lấy viện khoa học làm trung tâm, đông tây chia cắt."

Tùng Chấn Trung vỗ bàn: "Cái gì? Chia ra? Ông ta coi Bắc Kinh là gì của mình?"

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Từ Ưng coi Bắc Kinh là của mình, muốn chia ra thống trị, sau này tài nguyên khoa học độc nhất thì cộng hưởng, còn tài nguyên gì phe mình đạt được thì phe mình chi phối, không can thiệp vào phương án thống trị và lãnh đạo của đối phương, xem ai có thể khiến Bắc Kinh trở nên tốt đẹp hơn. Chuyện phiền toái nhất là tư lệnh Tào coi như có đầu óc tỉnh táo, biết không thể làm vậy, nhưng tôi nhìn ra được trong lòng ông ta đã có chút dao động, cho dù ông ta chưa nói."

"Tuyệt đối không thể làm vậy! Bây giờ chính là thời điểm tài nguyên khan hiếm, còn muốn chia đôi, chuyện này sẽ cản trở nghiêm trọng đến sự phát triển của chúng ta. Bắc Kinh không phải chiến lợi phẩm của bất cứ tập đoàn quân nào dùng để chơi trong cuộc chiến quyền lực, nó là hi vọng cuối cùng của quốc gia, thậm chí ký thác hy vọng của toàn bộ nhân loại. Tình hình trước kia tuy cũng vô cùng phiền toái, nhưng bất luận là hai tập đoàn quân hay là khu 2, khu 3... thì đều xuất phát từ đại cục, không hề thiếu hợp tác. Một khi chia tách, sau này sẽ không còn sự hợp tác đó nữa, tài nguyên là có hạn, ai cướp được người ấy dùng, thế cục đôi bên sẽ càng ngày càng gay gắt, cuối cùng nhất định vẫn không thể tránh khỏi sinh ra đối địch. Tôi vẫn tưởng rằng Từ Ưng tuy tham quyền nhưng bản chất vẫn là người có cái nhìn đại cục, đặt công cuộc xây dựng lại xã hội lên mục tiêu hàng đầu giống mọi người, không ngờ ông ta lại hồ đồ đến mức độ này. Căn cứ theo sự thấu hiểu của tôi với ông ta, trước kia ông ta không phải như thế, nhất định tư lệnh đã bị Trang Du tẩy não."

Đường Đinh Chi nói: "Trước kia quả thật tư lệnh Từ không phải người như thế, ông ta cao ngạo và nghiêm khắc với bản thân hơn bất cứ ai, không cho phép trên con đường làm quan của mình có bất cứ vết nhơ nào. Cho dù do ý kiến bất đồng mà đối nghịch với bề trên, tư lệnh cũng tuyệt đối không dùng phương pháp vị kỷ để đạt được mục đích. Trước kia tư lệnh Tào có thể khôn khéo hơn một chút còn tư lệnh Từ là người cố chấp một cách đáng sợ, một khi ông ta quyết làm gì, không ai khuyên nhủ được. Giáo sư nói đúng, tư lệnh đã bị Trang Du tẩy não, ông ta giờ chỉ khăng khăng với suy nghĩ của mình. Thật ra ý tưởng này do Trang Du không ngừng truyền bá cho tư lệnh, nếu không có Trang Du, chuyện này sẽ không diễn biến đến bước đường này."

Tùng Hạ nghiến răng: "Rốt cuộc thì Trang Du muốn làm gì..."

Trang Nghiêu nói: "Tôi nghĩ ông ta muốn thành lập thế giới trong lý tưởng của mình, đây là giấc mộng của mỗi một nhà khoa học, nhưng ông ta là người cực đoan nhất."

"Thế giới trong lý tưởng của Trang Du như thế nào?"

"Hồi tôi còn rất nhỏ, ông ta từng nói qua với tôi, nhưng lúc ấy hệ thống ký ức của tôi vẫn chưa hoàn thiện, không nhớ rõ lắm. Tôi chỉ nhớ ông ta vô cùng cố chấp với chuyện ưu hóa giống loài, cho rằng thế giới này nên để cho các giống loài vĩ đại hưởng dụng, dùng khoa học kỹ thuật không ngừng cách tân khiến một bộ phận loài người này được sống cuộc sống hoàn toàn tự động hoá, sau đó họ mới có thời gian sáng tạo thêm nhiều thứ có giá trị cho thế giới này. Ông ta cho rằng người có thể thúc đẩy sự tiến bộ của thế giới này mới xứng được hưởng dụng thành quả tiến bộ của con người, mà giống loài bậc thấp chỉ có thể chia ra phục vụ những người này. Tôi cũng không phải thể nhân bản duy nhất của ông ta, trước tôi, ông ta đã thử thí nghiệm rất nhiều lần, có điều đều thất bại. Có vài thể nhân bản đã sống sót nhưng do chỉ số IQ không đủ cao nên đều bị ông ta thải loại, ông ta chính là một tên điên như vậy."

Thành Thiên Bích trầm giọng nói: "Xem ra thời đại tận thế có cùng suy nghĩ với hắn, lập tức chia dị nhân và người thường thành bậc cao và bậc thấp."

Trong mắt Trang Nghiêu lộ ra ánh sáng lạnh: "Cho nên trong thời đại này, Trang Du như cá gặp nước."

"Chúng ta tuyệt đối không thể để Trang Du và Từ Ưng đạt được mục đích, bên phía tư lệnh Tào tôi sẽ lại phái người đi xem thái độ ông ta, bây giờ chúng ta đến khu 2 thôi, xem rốt cuộc thì Trang Du muốn thế nào."

Mọi người cùng đi đến khu 2.

***

Chuyện này đã được định sẵn không phải là một cuộc gặp mặt thân thiện, trong đầu rất nhiều người trong số họ đều tồn tại suy nghĩ muốn lấy đầu Trang Du, tuy họ biết mình không thể làm vậy.

Hiển nhiên Trang Du biết họ sẽ đến, đã sớm uống trà chờ đợi trong phòng khách, khi nhìn thấy họ đến, hắn nở nụ cười dào dạt gió xuân. Chuyện đánh lén Từ Hàng lần trước khiến hắn mất đi không ít mặt mũi, lúc này đây đã hòa nhau một trận, hắn tất nhiên là đắc ý.

Chu Phụng Lam an vị ở bên cạnh hắn, vắt chân bắt chéo, kiêu căng nhìn họ.

Trang Du cười nói với Trang Nghiêu: "Tiểu Trang Nghiêu, hình như con đã cao hơn một chút, nhìn thấy con như nhìn thấy ta hồi trước vậy, thật khiến ta vui mừng."

Trang Nghiêu lạnh lùng nói: "Chúng ta đừng nói nhiều lời."

Tùng Chấn Trung nghiêm túc nói: "Trang Du, tôn chỉ tối cao của người làm công tác khoa học là dùng khoa học phục vụ con người chứ không phải lợi dụng khoa học để sát hại đồng bào, đạt thành ham muốn cá nhân của mình, nếu cậu còn tỉnh táo thì hãy dừng tay."

Trang Du cười nói: "Kỳ quái, IQ của tôi cao như vậy mà lại không hiểu anh đang nói gì, nhất định là do anh chưa nói rõ."

Đặng Tiêu cả giận: "Mẹ nó đừng có vờ vịt, Bắc Kinh đầy gián đều do ông thả ra phải không."

Trang Du cau mày: "Mấy người có chứng cớ không? Đừng tưởng rằng không cần làm gì mà có thể tùy tiện vu oan cho người khác, vì ngăn cản đàn gián này mà tôi cũng đã vài ngày mất ngủ."

So với người đã vài đêm mất ngủ thật sự là Tùng Chấn Trung thì thoạt nhìn Trang Du tinh thần phấn chấn, không chút mệt mỏi.

Tùng Chấn Trung trầm giọng nói: "Cậu có cách khống chế đàn gián này thì mau lấy ra đây, ba ngày sau đời gián biến tướng sẽ sinh ra, đến lúc đó chúng sẽ tấn công con người trong phạm vi lớn. Bắc Kinh đã không còn lại được bao nhiêu người, cậu còn muốn càn quấy tới lúc nào!!"

Trang Du nói: "Tôi nói rồi, tôi cũng đang cố gắng, nói không chừng mấy ngày nữa là có thể nghiên cứu ra, nói không chừng còn phải chờ thêm một chút thời gian nữa. Không có thiết bị xếp dãy nhóm gene, rất nhiều công tác đều rất khó triển khai. Huống chi, tôi và Phụng Lam đều kẹt ở điểm giới hạn đột phá cấp hai, chuyện này khiến tôi phân tâm nghiêm trọng. Thật là, sao mọi chuyện quan trọng cần gấp gáp lại đến cùng một lúc chứ."

Tùng Chấn Trung lạnh nhạt nói: "Cậu muốn gì thì nói hết ra đi."

Trang Du nheo mắt lại nhìn Tùng Chấn Trung, sau đó cười phụt một tiếng: "Giáo sư Tùng, anh vẫn cứng nhắc lại đáng yêu như vậy, hai ta đã đấu hơn mười năm, thắng thua quả là kẻ tám lạng người nửa cân. Có điều, hình như đây là lần đầu tiên anh xin tôi thì phải."

"Tôi không xin cậu, tôi yêu cầu cậu đưa ra phương pháp giải quyết nạn gián."

"Tôi nói rồi, tôi cần thiết bị xếp dãy nhóm gene, còn nữa, hai tuần trước tôi từng đề lên một danh sách yêu cầu một vài tài liệu thí nghiệm, anh nên chuẩn bị tốt cho tôi. Mặt khác, tôi và Phụng Lam sẽ đột phá cấp hai, cần mượn Tùng Hạ dùng một chút, như vậy tôi mới có thể an tâm làm nghiên cứu khoa học, anh nói có phải hay không."

"Thiết bị xếp dãy nhóm gene không phải vật sở hữu của khu 3, cậu nên xin viện trưởng, chúng tôi không ngăn cản bất cứ nghiên cứu viên nào sử dụng nó, chỉ cần người đó sử dụng một cách chính đáng."

"Ồ, viện trưởng? Anh đang nói đến ông viện trưởng dưỡng lão trước tuổi cả ngày đóng cửa không chịu ra đó sao? Tìm ông ta xin thì có ích lợi gì, thiết bị xếp dãy nhóm gene đặt ở khu 3, mỗi lần tôi cần 'sử dụng một cách chính đáng' thì đều bị bác bỏ, chuyện này trở ngại nghiêm trọng đến công tác của tôi. Bây giờ tôi cần dịch chuyển thiết bị đến phòng thí nghiệm C34 giữa khu 2 và khu 3, sau này do khu trưởng mỗi một khu quyết định nghiên cứu viên có được quyền sử dụng hay không, sử dụng theo đúng hạn đã hẹn, không thì người ta lại nghĩ giáo sư Tùng anh rất độc đoán cũng không tốt, có phải không?"

"Viện trưởng ngăn cản cậu sử dụng là vì cậu chế tạo quá nhiều người cải tạo gene, hơn nữa xác suất thành công cực thấp. Thứ cậu tiêu hao không phải chuột bạch, mà là con người."

"Chính vì số lần tôi có thể sử dụng thiết bị quá ít nên mới không thể nâng cao xác suất thành công, hơn nữa chuyện này nên trách ai? Tôi chế tạo người cải tạo gene là vì ưu hoá bộ gene, khiến nhiều người thường hơn nữa được trở thành dị nhân, nếu không đám người hạ đẳng sống hay chết thì có gì khác nhau, không phải bất cứ lúc nào cũng có thể bị chết oan hay sao? Hơn nữa, tôi không bắt buộc bất cứ ai tham gia vào thí nghiệm, tất cả vật thí nghiệm của tôi đều tự nguyện."

"Dùng thực phẩm và thuốc men đổi lấy sự 'tự nguyện' của họ?"

Trang Du cười nói: "Ai kêu họ không có khả năng làm việc, đây chính là bi ai của kẻ làm người thường. Họ tự nguyện chấp nhận ván cược này, nếu thành công sẽ thành dị nhân ai cũng đều thắng, không chỉ bản thân sống tốt mà còn khiến cả nhà đều có cái ăn, đây không phải chuyện ai nấy đều vui hay sao?"

Tùng Chấn Trung cắn răng nói: "Vậy còn tỉ lệ thất bại 90% thì sao!"

Trang Du nhún nhún vai: "Tự trách mình xui xẻo vậy."

"Cậu..."

Trang Nghiêu đè lại bả vai Tùng Chấn Trung: "Giáo sư Tùng, xem ra ngài vẫn chưa nghỉ ngơi đủ, để tôi nói."

Đôi mắt Tùng Chấn Trung đục ngầu tơ máu, quầng mắt thâm đen, tóc tai bù xù, vừa nhìn đã biết là mệt mỏi quá độ, ngôn ngữ hành động đều luống cuống hơn lúc thường rất nhiều, khiến Tùng Hạ càng nhìn thì càng khó chịu càng phẫn nộ.

Trong khi mình đang ra sức nghiên cứu năng nguyên kiểu mới, vũ khí kiểu mới, hạt giống biến dị, gia cầm biến dị, mong mỏi có thể thay đổi tình hình sinh sống của người thường, để họ có thể ăn no mặc ấm thì lại có kẻ không coi mạng người thường ra gì, dùng phương pháp hoàn toàn đi ngược lại với mình để tiến hành cái gọi là công cuộc tái kiến thiết. Tùng Hạ hoàn toàn có thể thấu hiểu sự phẫn nộ và nuối tiếc trong lòng Tùng Chấn Trung.

Đôi khi, Tùng Hạ cảm thấy họ đã rất mạnh, ít nhất trên phương diện sức chiến đấu, họ gần như mọi việc đều thuận lợi, chưa từng phải chịu thất bại thật sự. Nhưng sự tồn tại của Trang Du và Từ Ưng đã năm lần bảy lượt nhắc họ: Chỉ có vũ lực không thôi thì không đủ để khiến thế giới này trở lại bình thường, ít nhất, khi vũ lực vẫn chưa mạnh đến độ có thể áp đảo mọi thứ thì họ vẫn phải làm chuyện khiến rất nhiều rất nhiều người chán ghét – nhượng bộ, cúi đầu.

Ví dụ như lúc này, nếu họ có thể không cố kỵ tính mạng người thường, tiếp tục dây dưa với Trang Du, người chịu thua trước chưa chắc đã là họ. Dù sao thì họ nắm trong tay phương pháp an toàn để đột phá cấp hai, nhưng họ không thể, cho nên so với Trang Du, họ yếu thế hơn.

Trang Nghiêu nói: "Thiết bị xếp dãy nhóm gene có thể đặt ở phòng thí nghiệm C34, nhưng không thể dùng cách đặt chỗ hẹn trước, để công bằng, chúng ta nên chia đều thời gian cho cả sáu khu. Trong một tháng, một khu chỉ có thể sử dụng tối đa bốn ngày, thời gian còn lại để bảo dưỡng dụng cụ và cho nó nghỉ ngơi."

Trang Du cười nói: "Có thể."

Khu 1 và khu 2 cơ bản đều do Trang Du khống chế, khu 3 và khu 6 do Tùng Chấn Trung và Đường Đinh Chi khống chế, khu 4 và khu 5 là của phe viện trưởng, dị nhân tiến hóa não bộ còn lại cũng không có thực quyền gì. Nói tổng thể thì cuối cùng, thiết bị xếp dãy nhóm gene vẫn do Trang Du và Tùng Chấn Trung, Đường Đinh Chi sử dụng.

"Tài liệu thí nghiệm ông đã yêu cầu trong danh sách, chúng tôi chỉ có thể chuẩn bị đủ 80%, nhiều thứ đã không còn. Về phần ông và Chu Phụng Lam đột phá cấp hai, Tùng Hạ có thể giúp đỡ, nhưng sau khi đã giải quyết nạn gián."

Trang Du lắc đầu cười: "Không, phải làm ngay lập tức."

Đường Đinh Chi vô cảm nói: "Từ giờ đến lúc đàn gián sinh sản chỉ còn lại sáu mươi tiếng, dù cậu sử dụng cách gì diệt trừ chúng thì cũng cần thời gian, cậu nên diệt gián ngay lập tức."

Trang Du thảnh thơi nói: "Được rồi, chúng ta đều lui một bước, các vị giúp Phụng Lam đột phá cấp hai trước, sau khi cậu ấy bình an thành công, tôi sẽ hành động."

Trang Nghiêu và Tùng Chấn Trung nhìn nhau, Tùng Chấn Trung nói: "Cứ quyết định như vậy đi, hai tiếng sau hãy đến khu 3."

Trang Du cười nói: "Không vội, tuy tôi rất muốn giúp các vị, nhưng hình như tư lệnh Từ và tư lệnh Tào còn có một vài ước định. Muốn điều động tài nguyên của khu 2, mình tôi gật đầu cũng còn chưa đủ, còn cần tư lệnh Từ đồng ý mới được. Cho nên, tôi muốn đợi lệnh của tư lệnh Từ tới trước."

Trang Nghiêu cười lạnh: "Trang Du, nói thật, có một vài chỗ tôi và ông vẫn rất giống nhau. Tôi không cần biết những người không liên quan tới tôi sống hay chết, cho nên, tôi duy trì được bình thản hơn ông, dù sao người chết do nổ tan xác khi đột phá cấp hai vĩnh viễn sẽ không phải tôi. Chúng tôi có thể giúp toàn bộ dị nhân ở Bắc Kinh đột phá cấp hai, chỉ duy nhất không giúp mấy người. Nếu chuyện này kéo dài quá ba ngày, đời gián biến tướng sinh ra, sẽ có hàng loạt người chết. Cho đến lúc đó, chúng tôi sẽ không giúp ông, chúng tôi sẽ trơ mắt nhìn ông và Chu Phụng Lam nổ thành thịt nát. Vì để không nảy sinh kết quả này, bên phía tư lệnh Từ cũng cần mấy người hành động. Mọi người đều lý trí một chút, theo như nhu cầu, đến điểm thì ngừng, nếu làm loạn đến độ không thể cứu vãn thì muốn gì cũng không được nữa, đây chính là kết quả ông muốn ư?"

Trang Du mỉm cười: "Nói rất hay, theo như nhu cầu, đến điểm thì ngừng."

***

Mọi người không ở lại đến hai mươi phút đã vội vàng rời đi.

Thành Thiên Bích và Tùng Chấn Trung quyết định đi gặp Tào Tri Hiền một lần nữa, thương lượng đối sách tiếp theo, Trang Nghiêu và Đường Đinh Chi thì dẫn Tùng Hạ đến phòng thí nghiệm. Họ vẫn ôm một tia hy vọng có thể nghiên cứu ra phương pháp diệt gián nhanh chóng, tuy họ đều biết thời gian quá ngắn ngủi, đây căn bản là nhiệm vụ không thể hoàn thành.

Thời gian trôi qua mỗi phút mỗi giây, ai nấy cũng đều cảm thấy khó thở trước áp lực.

Hai giờ rạng sáng, Thành Thiên Bích và Tùng Chấn Trung đã quay về, sắc mặt cả hai đều không được tốt cho lắm, họ mang về kết quả thương lượng.

Tùng Chấn Trung nói: "Kho vũ khí trên núi Thiên Thai tuyệt đối không thể mở cửa cho Từ Ưng, Bắc Kinh cũng tuyệt đối không thể chia đôi, kế sách trước mắt là tạm thời đồng ý với họ, đợi nạn gián qua đi rồi chúng ta sẽ hành động. Tư lệnh Tào dự định đưa qua đó một số vũ khí trước."

Trang Nghiêu cau mày: "Từ Ưng đâu dễ đối phó như vậy."

Tùng Chấn Trung nói: "Vũ khí do tôi phụ trách."

Tùng Hạ vội ngẩng đầu: "Chú... chú muốn đi làm con tin sao? Không được! Tuyệt đối không được!"

"Từ Ưng sẽ không làm gì chú, giải quyết nạn gián này trước, sau đó mọi người đến cứu chú."

"Có chuyện bắt cóc Từ Hàng lần trước, sao ông ta còn có thể để chúng cháu dễ dàng tìm được và giải thoát chú. Từ Ưng không biết sẽ giấu chú đi đâu. Chú, đây không phải cách hay, chúng ta cân nhắc lại."

"Dù có bao nhiêu cách thì chúng ta cũng không có đủ thời gian. Chỉ còn lại hơn năm mươi tiếng là đàn gián sẽ sinh sản, trong số đó còn phải trừ bớt thời gian giúp đỡ Chu Phụng Lam đột phá cấp hai, tính ra chúng ta chỉ có thời gian một ngày. Cháu nghĩ với một ngày, chúng ta có thể làm được gì? Dù sao chăng nữa thì Từ Ưng sẽ không giết chú, đến lúc đó hãy lại nghĩ cách, bây giờ cứ quyết định như vậy đi."

"Vậy để cháu đi!" Tùng Hạ đứng bật dậy: "Cháu đi thay chú, Từ Ưng sẽ không giết cháu."

Thành Thiên Bích nhìn Tùng Hạ, ánh mắt sâu không lường được, nhưng hắn không nói gì.

"Tiểu Hạ, chú ứng phó được tình huống này tốt hơn cháu, đây không phải lúc thể hiện."

"Vì sao chú ứng phó được tốt hơn cháu? Vì chú là dị nhân tiến hóa não bộ? Cháu còn có khả năng sinh tồn mạnh hơn chú." Giọng nói của Tùng Hạ hơi run lên, khí thế mạnh mẽ dâng lên trong vô thức: "Nếu nhất định phải đi thì hãy để cháu đi."

Trang Nghiêu lạnh nhạt nói: "Không được, kiểu gì Trang Du cũng sẽ cắt anh thành từng miếng rồi mang đi nghiên cứu, bí mật trên người anh sẽ bị ông ta phát hiện. Tôi nói một câu khó nghe, chuyện này còn nghiêm trọng hơn chuyện giáo sư Tùng sẽ chết."

Tùng Chấn Trung bình tĩnh nói: "Cứ quyết định như vậy, bây giờ tôi sẽ gọi người đi báo cho Chu Phụng Lam." Nói xong anh lập tức bước đi, không quay đầu lại.

Tùng Hạ ngồi phệt xuống ghế, nhất thời không thể chấp nhận chuyện này.

Những người khác cũng không nói gì vì căn bản họ không biết phải làm sao để lên tiếng an ủi. Ai có thể bình tĩnh nhìn người thân cuối cùng của mình bước vào chỗ hiểm?

Thành Thiên Bích đi đến trước mặt Tùng Hạ, ngồi xuống, bắt được tay cậu, nghiêm túc nhìn vào mắt cậu: "Tùng Hạ, anh có tin tôi không?"

Tùng Hạ kinh ngạc nhìn Thành Thiên Bích: "Tôi đương nhiên tin cậu..." Nói xong, mắt cậu hơi đỏ lên, cắn răng nói: "Nhưng sao cậu lại cho tôi một cách giải quyết như vậy?"

Đây là lần đầu tiên Tùng Hạ dùng khẩu khí hơi oán trách khi nói chuyện với Thành Thiên Bích.

"Đây là kế tạm thời." Thành Thiên Bích nói xong, thân thể đột nhiên nhoáng lên một cái, tứ chi và đầu của hắn đột nhiên biến mất, hóa thành một chút ảo ảnh trong không khí, tiếp theo liền biến thành gió nhẹ, nhìn bốn phía thì hơn nửa người hắn đều đã hóa thành ngọn gió vô hình vô sắc.

Mọi người kinh ngạc nhìn hắn.

Nháy mắt sau đó, thân thể Thành Thiên Bích lại tổ hợp về thành hình người: "Thân thể tôi đã nguyên tố hóa đạt tới 50%, cho dù giáo sư Tùng đi đến đâu, tôi nhất định cũng sẽ tìm được, cũng sẽ đưa người về đây. Anh hãy tin tôi."

Tùng Hạ nhìn vào ánh mắt sâu thẳm của Thành Thiên Bích, trái tim kích động chậm rãi bình tĩnh, cậu hít một hơi thật sâu: "Ừ, ừ."

Thành Thiên Bích vỗ vỗ cánh tay cậu: "Bây giờ anh đi ngủ đi, tôi đến giám sát Chu Phụng Lam, lúc cuối cùng mới cần anh, tôi sẽ gọi anh dậy."

Từ khi quay về Bắc Kinh, họ liên tục phải xử lí chuyện đàn gián biến dị, đến bây giờ chưa có thời gian nghỉ ngơi một lát. Chu Phụng Lam đột phá cấp hai cần hơn hai mươi tiếng, Tùng Hạ cảm thấy chắc là mình không thể chịu đựng nổi, vì thế quyết định nghe lời Thành Thiên Bích, về phòng nghỉ ngơi.

Trang Nghiêu nói: "Những người khác cũng đi nghỉ đi, tôi và Thành Thiên Bích ở lại."

Mọi người đều về phòng mình.

***

Tùng Hạ tắm rửa một cái, nằm trên giường, thao thức hồi lâu lại mãi không ngủ được.

Niềm vui sướng sau khi an toàn trở về từ Đông Bắc đã hoàn toàn thoát ly, cậu nên biết từ sớm rằng cuộc sống của họ gần như sẽ không có được vài ngày yên ổn. Cẩn thận ngẫm lại, tuy Mục Phi không thể rời khỏi khu rừng kia, nhưng cuộc sống của họ lại yên bình mãn nguyện, đó không phải là cuộc sống điền viên mà cậu và Thành Thiên Bích luôn hướng tới hay sao?

Thật khiến người ta ngưỡng mộ.

Tùng Hạ suy nghĩ về rất nhiều chuyện, cuối cùng không chịu được mệt mỏi mà ngủ thiếp đi.

...

Sau khi ngủ mấy tiếng, cậu tự mình tỉnh dậy, nhìn ra ngoài cửa sổ, bầu trời đã sáng tỏ. Cậu nhanh chóng đứng dậy, đơn giản rửa mặt rồi đi đến khu thí nghiệm.

Sau khi đến nơi, từ rất xa đã có thể nhìn thấy rất nhiều người đang đứng vây quanh một phòng thí nghiệm, Trang Du ngồi ở ghế trên, chống cằm, khóe miệng mỉm cười nhìn Chu Phụng Lam và Thành Thiên Bích bên trong phòng thí nghiệm trong suốt.

Tùng Hạ đi đến đó, cách tấm thủy tinh nhìn Thành Thiên Bích dựa vào góc tường đứng yên bất động. Trên mặt hắn không có bất cứ biểu cảm gì, cho dù đã vô cùng thiếu nghỉ ngơi song đôi mắt hắn vẫn sáng ngời hữu thần, ánh mắt toát ra nghị lực và gan góc của người lính.

Tùng Hạ cứ nhìn hắn như vậy, giữa lúc ngẩn ra bỗng cảm thấy thời gian nghịch chuyển, họ trở về ngày đầu quen biết. Trước nay cậu luôn là người thiện chí giúp người, chưa bao giờ nhìn thấy ai đẹp trai mà tính tình lại ghê gớm như vậy, lúc ấy hắn còn móc súng đưa cho cậu, dọa cậu hoảng hồn. Lúc đó ai mà ngờ người đàn ông khiến cậu sợ hãi này sẽ trở thành người cậu tin tưởng nhất, quan trọng nhất, yêu thích nhất cơ chứ.

Sau khi mọi chuyện đều kết thúc, hy vọng họ có thể sống vô ưu vô lự giống như Thông Ma và Mục Phi vậy.

...

Thời gian trôi qua thật là rất nhanh, chớp mắt đã đến thời khắc mấu chốt nhất của Chu Phụng Lam. Tùng Hạ lững thững bước vào phòng thí nghiệm. Có kinh nghiệm hai lần lúc trước, cậu vẫn rất chắc chắn, cho dù Chu Phụng Lam bộc phát ra năng lượng Kim ép đến nỗi khiến người ta không thở nổi, nhưng cậu cảm thấy năng lượng Cambri mang tính hủy diệt trong cơ thể Chu Phụng Lam cũng không nhiều hơn Thẩm Trường Trạch và Lý Đạo Ái.

Chu Phụng Lam đã đau đớn bắt đầu toàn thân run rẩy, Tùng Hạ thì lại cứ không nhanh không chậm đứng bên cạnh hắn, chuyển năng lượng vào trong cơ thể hắn. Cậu không dám đụng vào Chu Phụng Lam vì toàn thân hắn đang sấm sét tán loạn. Nhìn dáng vẻ như thể sắp chết của Chu Phụng Lam, Tùng Hạ xuất hiện ác ý, cứ để mặc hắn chết như vậy đi.

Đáng tiếc cậu không thể.

Tùng Hạ dùng năng lượng trong cơ thể giúp Chu Phụng Lam chống lại nguồn lực hủy diệt kia, từng bước đẩy nguồn năng lượng Kim khổng lồ vào trong hạt nhân năng lượng của hắn. Khi Tùng Hạ cảm thấy thắng lợi đang nhìn mình, cậu cố ý thả chậm tốc độ, muốn để Chu Phụng Lam chịu đau thêm một lát.

Thành Thiên Bích nhìn cậu, khóe miệng hơi nhếch lên, khi Tùng Hạ đứng đối diện với hắn, trong mắt chợt lóe lên ánh sáng trêu chọc.

Cuối cùng, nguồn năng lượng Kim khổng lồ kia chui mạnh vào trong cơ thể Chu Phụng Lam, hắn nhắm mắt, hôn mê bất tỉnh.

Cửa phòng thí nghiệm bị mở ra, Chu Phụng Lam được bảo vệ khu 2 nâng ra ngoài.

Tùng Hạ mệt đến nỗi đầu đầy mồ hôi, đi đến ngồi xuống bên cạnh Thành Thiên Bích, dùng sức vỗ xuống đùi hắn, cười nói: "Người anh em, vất vả rồi."

Thành Thiên Bích nhắm hai mắt lại: "Anh cũng vất vả."

"Thiên Bích, tôi vẫn tin cậu nhất, vấn đề đó, cậu căn bản không cần hỏi."

Thành Thiên Bích bắt được tay cậu: "Tôi hiểu."

Tùng Hạ làm càn tựa vào người Thành Thiên Bích, khóe miệng nhếch lên. Cậu không cần ngưỡng mộ người khác, cậu đã rất may mắn, rất hạnh phúc rồi.

Chương 171
Trang Nghiêu nói: "Trong bữa tiệc của Diêu Tiềm Giang, tôi đã thấy ánh mắt cô ta nhìn Từ Ưng, tuy đó chỉ là cái liếc mắt vội vàng song phán đoán của tôi không có sai lầm, đó là ánh mắt vừa e sợ lại vừa căm hận."

.

.

.

Sau khi Chu Phụng Lam bị nâng đi, Trang Du cười tủm tỉm nói: "Các vị vất vả rồi, trong vòng một tiếng nữa, tôi sẽ phát hành một loại thuốc chống lại gián biến dị, có thể ức chế thời gian sinh sản của chúng, biện pháp giải quyết tiếp theo tôi tin các vị có thể nghĩ được, chỉ là không có thời gian thực tiễn mà thôi. Chỗ tôi có nuôi 6.7 tấn gián lây nhiễm virus mang theo bộ gene hoàn mỹ, ngày mai sẽ theo kế hoạch thả ra tại các nơi trong nội thành. Không đến một tuần, đời sau của chúng sẽ tử vong vô số, có lẽ một tháng là có thể khống chế cục diện."

Tất cả đều lạnh lùng nhìn hắn, không ai lên tiếng.

Trang Du nhìn về phía Tùng Hạ: "Sau khi làm xong mọi chuyện, tôi cần cậu giúp đỡ đột phá cấp hai, có điều... tôi có cảm giác rằng các vị sẽ không thực hiện lời hứa của mình."

Trang Nghiêu lạnh nhạt nói: "Yên tâm, chỉ cần ông không nuốt lời thì chúng tôi cũng không."

Trang Du nhìn nó một cách bí hiểm rồi gật đầu, xoay người rời đi.

***

Sau khi Trang Du và Chu Phụng Lam đi, mọi người đi vào gian phòng thí nghiệm kia, Thành Thiên Bích và Tùng Hạ còn ngồi dưới đất nghỉ ngơi.

Tùng Chấn Trung đóng cửa lại, nhìn hai người họ: "Hai người vất vả rồi."

Đặng Tiêu hét lên: "Tùng ca, anh nên thuận tay giết chết gã Chu Phụng Lam kia."

Tùng Hạ lắc đầu: "Trang Du có thể chết, hắn ta thì không." Lời nói lần trước của Trang Nghiêu đã cho cậu một ý tưởng, cho dù không suy xét đến các nhân tố khác nhưng cậu cứ cảm thấy dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên là một nước cờ quan trọng nào đó do ý thức Cambri bố trí. Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên khác với tất cả dị nhân khác, vượt khỏi phạm vi lý giải của sinh vật học và vật lý học, họ trở nên vô cùng kì diệu. Nếu dựa theo suy đoán của họ, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên chỉ có tổng cộng 10 người, như vậy càng có thể chứng minh suy đoán này. Cho nên, cậu cảm giác dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên không thể thiếu bất cứ ai, đến ngày mà họ thật sự đối đầu với ý thức Cambri, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên nhất định có thể tạo ra tác dụng nào đó.

Đường Đinh Chi nói: "Chuyện của họ tạm thời không suy xét đến, trước tiên hãy vượt qua mối nguy nạn gián này đã rồi nói sau, chúng tôi hiện tại đang cố gắng đạt tới ổn định, số người thường ở Bắc Kinh còn ít nhất hơn một triệu người. Một khi nổi loạn, chúng tôi không thể khống chế nổi họ."

Từ sau khi tận thế, ám ảnh chết chóc vẫn luôn bao phủ Bắc Kinh, tuyệt vọng và sợ hãi như một trận ôn dịch bùng nổ theo nạn gián rồi lan tràn trong không khí. Loại xu thế này nếu không ngăn chặn thì người thường – những người đói khát và vốn đã khuyết thiếu cảm giác an toàn – một khi bộc phát toàn bộ oán hận tích tụ thì chính là một nguồn sức mạnh mà họ khó lòng ngăn cản. Hơn nữa, vũ khí của họ dùng để đối phó với loài khác chứ không phải dùng để đối phó với người thường. Trang Du chính là đã đoán được rằng họ sẽ không để mặc mối nguy này mới dám to gan uy hiếp họ như vậy, nếu không thật sự nổi loạn thì chính Trang Du cũng muôn vàn lần không muốn thấy.

"Xem ra vì chuyện này mà Trang Du thật sự đã chuẩn bị tốt từ lâu, 6.7 tấn gián. Hừ, hắn nuôi bao lâu rồi không biết."

Liễu Phong Vũ giận dữ: "Hắn không sợ mọi người biết chuyện bầy gián do một tay hắn gây ra sao?"

Tùng Chấn Trung lắc đầu: "Hắn không sợ. Bởi vì trong mắt dân thường đến cơm thừa canh cặn cũng ăn không đủ no thì gì mà khu 2 khu 3, gì mà tập đoàn quân 46 tập đoàn quân 52... chẳng có mấy khác biệt. Chúng tôi bị gọi chung là 'Viện khoa học' và 'Quân đội', nếu để những người đó biết bầy gián do khu 2 thả ra, đối với họ mà nói thì chẳng khác nào là do viện khoa học thả ra cả."

Đặng Tiêu cả giận: "Cái gì? Chuyện đó rõ ràng do tên súc sinh Trang Du làm, liên quan gì đến chúng ta."

Tùng Hạ thở dài: "Tiểu Đặng, nếu mỗi ngày cậu đều phải đi xếp hàng lĩnh lương thực cứu tế, đã hơn một năm liên tục không được ăn một bữa no bụng, cậu sẽ chẳng còn hơi sức đâu để quan tâm đến cuộc chiến trong thế giới quyền lực mà cậu chẳng thể với tới. Đối với người thường có số lượng nhiều nhất ở Bắc Kinh mà nói thì Trang Du chính là toàn bộ viện khoa học, Từ Ưng chính là toàn bộ quân đội. Chuyện Trang Du làm chính là chuyện viện khoa học làm, sao họ có thể tỉ mẩn phân biệt một hai ba bốn trong chuyện này. Một khi họ khăng khăng cho rằng viện khoa học có dụng tâm hiểm ác nào đó, mối nguy này hễ nổ ra thì còn phiền hơn nạn gián nhiều. Người thường vốn đã vô cùng bất mãn về chuyện đãi ngộ cực cao của dị nhân, chỉ có điều họ giận mà không dám nói gì mà thôi. Họ cũng chẳng quan tâm dị nhân phải đối mặt với bao nhiêu nguy hiểm, khi con người cực đoan, họ chỉ còn biết nghĩ đến mình, bản năng tự vệ sẽ tăng cường phản ứng kích thích của họ, khiến họ đưa ra quyết định thiếu lý trí."

Thành Thiên Bích nói: "Giải quyết nạn gián lần này có tác dụng nâng cao hình tượng viện khoa học một khoảng nhất định."

Liễu Phong Vũ xem thường: "Đúng là phức cmn tạp."

Đường Đinh Chi suy tư: "Lần này Trang Du hành động dựa theo sự chuẩn bị sẵn, muốn tạo ra nhiều gián như vậy thì phải bắt đầu chuẩn bị ít nhất từ hai tháng trước. Hai tháng, cũng không chênh lệch mấy thời điểm Thẩm Trường Trạch vừa đột phá cấp hai. Ngay lúc đó hắn đã ý thức được hắn và Chu Phụng Lam muốn đột phá cấp hai thì nhất định cần đến Tùng Hạ nên đã một tay bố trí cạm bẫy lớn như vậy."

Tùng Hạ nghe vậy mà âm thầm kinh hãi, Trang Du thật là đáng sợ. Cậu vẫn chưa ý thức được sự đáng sợ của dị nhân tiến hóa não bộ do các dị nhân tiến hóa não bộ xung quanh cậu đều không phải kẻ ác thật sự không từ thủ đoạn, chú cậu và Đường Đinh Chi không cần phải nói, cho dù là Trang Nghiêu – tuy thiếu lòng thương cảm và đạo đức, và cũng không quan tâm sự sống chết của người xa lạ – nhưng nó không phản nhân loại như Trang Du. Trí tuệ của họ đều dùng vào những chuyện có tác dụng tích cực, bởi vậy khiến cậu đôi khi quên rằng, trí tuệ đáng sợ đó một khi dùng trên con đường xấu xa thì sẽ sinh ra hậu quả nghiêm trọng nhường nào, đặc biệt Trang Du còn nắm giữ nhiều tài nguyên như vậy.

Trang Du tựa như một vạn tấn thuốc nổ, chỉ cần hắn muốn thì có thể dễ dàng khuấy động khiến cả Bắc Kinh này phải nhốn nháo.

Đây là lần đầu tiên Tùng Hạ muốn loại trừ một người như vậy, muốn giết Trang Du, cậu vô thức nhìn về phía Trang Nghiêu.

Sau khi nhận được ánh mắt của cậu, Trang Nghiêu cũng quét mắt nhìn lại một cái. Tùng Hạ cảm thấy một chút khích lệ, cậu cảm giác trí óc hoang mang trong một khoảnh khắc, tuy rất nhanh tỉnh táo lại song cậu vẫn có một dự cảm mạnh mẽ rằng Trang Nghiêu biết cậu đang nghĩ gì.

Trang Nghiêu cau mày: "Đúng vậy, tôi đoán được anh đang nghĩ gì."

Tùng Hạ ngẩn người: "Cậu... cậu biết thuật đọc tâm?"

Trang Nghiêu trợn: "Vớ vẩn, là căn cứ theo biểu cảm, ánh mắt của anh. Chúng tôi phán đoán dựa vào sự tổng hợp trọng tâm câu chuyện và cảm xúc mà sóng điện não anh truyền đạt, anh đang nghĩ đến chuyện giết Trang Du, nhưng lại lo lắng tôi sẽ khó xử phải không?"

Tùng Hạ nói: "Phải, dù sao thì cậu và Trang Du cũng là..."

"Tôi và Trang Du là hai cá thể độc lập." Trang Nghiêu lạnh lùng nói: "Giết ông ta là tốt nhất, vừa nghĩ đến chuyện chia sẻ một bộ gene tương đồng với người khác, tôi đã cảm thấy có chút ghê tởm, trên thế giới này có một tôi là đủ rồi."

Tùng Chấn Trung nói: "Sớm muộn gì cũng phải loại trừ Trang Du, nhưng bây giờ thì chưa phải lúc. Như tôi đã nói, muốn hạ Từ Ưng thì cũng phải hạ Trang Du. Dưới hắn còn có chín dị nhân tiến hóa não bộ và hơn một trăm nhà khoa học đều là phái Cấp Tiến như hắn. Chết một Trang Du thì còn có rất nhiều người tiếp tục nghiên cứu của hắn. Chúng ta phải chọn lựa thời cơ tốt nhất, bảo đảm có thể khống chế cục diện được nhất, loại bỏ dị nhân tiến hóa não bộ khu 2, tập đoàn quân 46 và hội Phụng Lam, đồng thời loại bỏ Từ Ưng và Trang Du thì mới có thể diệt trừ hậu hoạn."

Đường Đinh Chi trầm giọng nói: "Thời cơ này vốn đã sắp xuất hiện, chính là khi Chu Phụng Lam đột phá cấp hai, nhưng Trang Du dùng đám gián kia đã cứu vãn kết cục thất bại gần như đã được định sẵn. Chẳng trách sau khi Thẩm Trường Trạch đột phá cấp hai, Diêu Tiềm Giang và Lý Đạo Ái đều đúng lúc yêu cầu Tùng Hạ, song chỉ có họ là ung dung thản nhiên, hóa ra đã bắt đầu giăng bẫy. Tên Trang Du này vĩnh viễn không thể sơ suất."

Tùng Hạ cảm thấy đầu đã hơi trướng lên. Đẳng cấp của dị nhân tiến hóa não bộ đã không phải là chuyện mà cậu có thể phỏng đoán được. Cậu đi một bước tính năm bước đã là không tồi, song dị nhân tiến hóa não bộ đi một bước thì đã tính sẵn năm mươi bước một trăm bước. Nếu để họ tự mình giải quyết chuyện này, tuyệt đối là giết Trang Du cho xong việc. Nhưng sau khi giết Trang Du thì làm sao nữa, họ không thể tiếp tục suy nghĩ, họ có thể vì một lần hả giận này mà rước lấy phiền toái cho mình còn lớn hơn rắc rối về Trang Du.

Tùng Chấn Trung nhìn đồng hồ: "Bây giờ tôi cần đến chỗ tư lệnh Tào chủ trì công cuộc chuyển giao vũ khí, không phải lo lắng cho an nguy của tôi, tôi tự có cách ứng phó."

"Chú–" Tùng Hạ đứng lên.

Thành Thiên Bích nói: "Tôi sẽ đi cùng giáo sư."

Tùng Hạ nói: "Chú, cháu nghĩ ra một cách, chắc hẳn nó có thể trợ giúp chúng cháu xác định được vị trí của chú chuẩn xác hơn. Thiên Bích chỉ có thể nguyên tố hóa một nửa tương đối, cháu lo có một số nơi cậu ấy cũng không thể tra tìm."

"Cháu nói đi."

Tùng Hạ lấy từ trong người ra một miếng ngọc Hòa Điền giống cỡ đồng tiền: "Chú, đây là ngọc phù do cháu làm, cháu có thể nhận ra năng lượng bên trong nó. Chú giữ nó trên người, cho dù có thất lạc Thiên Bích, song chỉ cần có một phương hướng đại khái là chúng cháu dù phải lật từng miếng đất lên cũng sẽ tìm ra chú."

Tùng Chấn Trung nhận lấy miếng ngọc kia, xuyên nó vào vòng cổ của mình, thoạt nhìn cũng chỉ là một món trang sức bình thường. Tùng Hạ liếc mắt đã nhận ra vòng cổ của Tùng Chấn Trung, nó vốn là của ông nội cậu. Nhìn thấy nó, trong lòng Tùng Hạ thấy có chút xúc động.

Tùng Hạ lấy ra mấy miếng ngọc nữa, ném xuống đất, dùng chân giẫm nát, cậu nhặt ngọc vỡ lên đưa cho Thành Thiên Bích: "Thiên Bích, nơi Từ Ưng gửi vũ khí nhất định hết sức kín đáo, nói không chừng sẽ có rất nhiều chướng ngại vật, nếu có chỗ nào cậu không vào nổi nữa, thiết bị theo dõi tín hiệu trên người cậu cũng bị ngăn cản thì rải ngọc vụn này ở ven đường làm ký hiệu."

Thành Thiên Bích gật đầu, vun ngọc vỡ vào trong túi.

Tùng Chấn Trung vỗ vỗ bả vai Tùng Hạ, mỉm cười: "Đừng lo, họ không dám làm gì chú đâu, không thì cũng đừng hòng lấy được vũ khí."

Tùng Hạ gật đầu: "Chú, mọi chuyện cẩn thận."

***

Tùng Chấn Trung dẫn người xuất phát, Thành Thiên Bích về phòng đổi một bộ quần áo đi đêm, nhân lúc bóng đêm đi theo phía sau Tùng Chấn Trung. Cái đầu lộ ra ngoài quần áo của hắn hóa gió hoàn toàn, toàn thân dung nhập triệt để vào trong bóng đêm.

Những người khác thì ở lại phòng thí nghiệm theo dõi thiết bị theo dõi tín hiệu trên người Thành Thiên Bích, dùng nó để phán đoán vị trí của Tùng Chấn Trung.

Tùng Hạ hỏi Đường Đinh Chi: "Chuyện kho vũ khí trên núi Thiên Thai là sao?"

"Đó vốn là kho dự trữ vũ khí của quân khu Bắc Kinh, sâu 200 mét dưới lòng đất. Muốn vào trong đó cần một chuỗi mật mã 64 kí tự và xác nhận ít nhất hai mống mắt, hai vân tay, hai giọng nói của hai quân trưởng tập đoàn quân. Tư lệnh Tào luôn không tán thành chuyện mở cửa kho vũ khí này, trước mắt kho vũ khí mini của tập đoàn quân 52 còn tạm thời đủ dùng trong một, hai năm. Do trước tận thế, tập đoàn quân 46 đã xác định bất đồng với tập đoàn quân 52, chủ chiến trên không, đây vốn là ưu thế; nhưng bây giờ dầu khí khan hiếm, có phi cơ cũng chẳng làm được gì. So với tập đoàn quân 52, trang bị lục chiến của họ ít hơn, cho nên Từ Ưng vẫn luôn muốn mở kho vũ khí. Sự lo lắng của tư lệnh Tào còn đến từ nhiều khía cạnh, ví dụ như bây giờ rất nhiều vũ khí chảy về phía dân gian, mở cửa kho vũ khí sẽ khiến nhiều vũ khí hơn bị xói mòn thông qua thủ đoạn vị kỷ, hơn nữa sẽ gia tăng chi phí duy tu bảo dưỡng. Dù sao thì một khi mở ra thì vũ khí nhất định phải bàn giao, Từ Ưng nhất định sẽ bàn giao đủ phần của mình, nếu tư lệnh Tào không lấy về thì sau này Từ Ưng sẽ không giúp ngài ấy mở cửa nữa. Đây cũng là một trong những mâu thuẫn trường kỳ của họ."

"Kho vũ khí kia có lượng dự trữ rất lớn sao?"

Đường Đinh Chi gật đầu: "Tương đối lớn, từ vũ khí hạng nhẹ đến vũ khí hạng nặng, cho đến các loại bom, đạn đạo, đó là kho vũ khí lớn nhất của quân khu Bắc Kinh. Có hai kho loại nhỏ đã mở lúc đầu tận thế, những vũ khí được sử dụng bây giờ đều lấy từ hai kho vũ khí nhỏ kia. Kho vũ khí trên núi Thiên Thai là kho cuối cùng gần Bắc Kinh, vốn là nơi chúng tôi dự định dùng để đối phó với sinh vật biển."

"Chẳng trách tư lệnh Tào và giáo sư Tùng đều kiên quyết không chịu cho Từ Ưng chạm vào kho vũ khí này."

"Tuyệt đối không thể động vào, bộ đội tình báo chúng tôi phái đi Nam Hải, tin tức càng mang về lại càng ác liệt, bây giờ đã có một vài sinh vật biển tiến hóa ra hệ thống hô hấp và bò sát của sinh vật trên đất, có xu thế tiến lên bờ."

"Tiến lên bờ?"

"Phải, tuy rằng bây giờ chúng mới chỉ phơi nắng trên bờ cát."

Tùng Hạ không quen lắm với chuyện Đường Đinh Chi dùng gương mặt người máy để nói đùa, huống chi chuyện này chẳng buồn cười chút nào hết. Cậu gãi đầu, cười khổ một tiếng: "À thì... chuyện bên Nga chúng tôi còn chưa kịp nói lại với chú, bên phía Nam Hải lại... Không có cái bụng đủ lớn, thật là không dễ tiêu hóa nhiều tin xấu như vậy."

"Chuyện bên Nga chỉ có thể đợi giáo sư Tùng trở lại, có điều tôi đã phái nhân viên tình báo đến khảo sát ở gần Thanh Hải, cũng phái gián điệp tới Moscow, muộn nhất là hai tuần nữa sẽ có tin tức."

Liễu Phong Vũ hỏi: "Tôi có điều không rõ, vì sao sinh vật biển lại muốn lên bờ? Coi như tôi có thể tự do hô hấp dưới biển thì tôi cũng không muốn sống ở đó đâu. Đại dương lớn hơn đất liền, chúng có ý đồ gì?"

"Tôi cho cậu xem một bức ảnh, rồi cậu sẽ hiểu." Đường Đinh Chi mở máy tính, tìm một bức ảnh.

Đó là một tấm ảnh vệ tinh, gần như một nửa là đại dương màu xanh lam, một nửa là sông băng trắng xóa.

Tùng Hạ nhìn một lát, kinh ngạc: "Đây là Nam Cực?"

"Phải."

"Diện tích sông băng lớn đến vậy ư?"

"Đây là ảnh chụp vệ tinh mà Mĩ gửi đến hai ngày trước, diện tích sông băng đã lớn như vậy. Cậu còn nhớ năm ngoái thường đột ngột hạ nhiệt độ, một lần hạ tận hai mươi, ba mươi độ không?"

"Nhớ chứ, năm nay sau khi thời tiết ấm áp thì không xuất hiện nữa."

"Sau khi phân tích, chúng tôi phát hiện đột ngột hạ nhiệt độ là vì trong không khí tồn tại nguyên tố lạnh nào đó giàu năng lượng Cambri mà ra. Loại nguyên tố lạnh này do mất cân bằng năng lượng Cambri trong không khí mà đột nhiên ngưng kết thành luồng không khí lạnh, tùy tình hình mà có thể tạo nên gió lớn, mưa to, thời tiết kì lạ ở các đại dương. Một khi luồng khí lạnh được hình thành, địa khu đó sẽ đột ngột hạ nhiệt độ. Hiện nay loại nguyên tố lạnh kỳ quái đó đang lan ra ngoài từ Trung Quốc, chúng di chuyển không có phương hướng hay quy luật, lan ra khắp thế giới, đã bay qua châu Mỹ, hiện tại đang tiến về phía Nam Cực. Tại Mĩ cũng từng có vài tháng vô duyên vô cớ hạ nhiệt độ đến mấy chục độ, xui xẻo hơn chúng ta, lúc đó lại chính là mùa đông của họ, đôi khi nhiệt độ xuống đến mức âm 70 độ, làm chết cóng không ít người. Bây giờ luồng khí lạnh đó đã lan tới Nam Cực, mỗi một lần hạ nhiệt độ, sông băng ở Nam Cực sẽ kéo dài ra đến mấy chục mét. Do bản thân Nam Cực đã có thời tiết cực đoan nên xúc tiến nguyên tố lạnh điên cuồng ngưng kết, không ngừng tạo nên những luồng khí lạnh. Trong mấy tháng này, sông băng Nam Cực đã kéo dài tới 42 km, rất nhiều sinh vật ở Nam Cực bị buộc phải di chuyển về phía đại dương xa hơn, phá hủy nghiêm trọng môi trường của các hải vực khác. Do không chịu nổi cái giá lạnh này nên sinh vật ở Nam Cực bị ép xuống dưới chuỗi thức ăn, nên bắt đầu xuất hiện xu thế trốn lên lục địa. Mà một khi chuỗi thức ăn phát động toàn thân, sinh vật tầng chót 'bỏ trốn' sẽ gây ra phản ứng liên hoàn đến các sinh vật sống dựa vào chúng, khiến chúng cũng lên bờ theo. Cho nên bây giờ sinh vật biển xuất hiện xu thế lên bờ cực lớn."

Tùng Hạ hít sâu một hơi, nhìn một mảng trắng xóa của bức ảnh vệ tinh, rung động nói không ra lời.

Trang Nghiêu nói: "Cho nên, muốn ngăn cản chúng lên bờ thì chỉ có thể giải quyết vấn đề khuếch tán của sông băng, mà muốn giải quyết vấn đề khuếch tán của sông băng thì nhất định phải tiêu diệt nguyên tố lạnh. Nhưng không khí cực đoan quanh năm của Nam Cực là thứ nguyên tố lạnh thích nhất, hiển nhiên chúng không định rời đi. Không, nói rằng chúng không đi được mới đúng, bởi vì không khí cực đoan vẫn khiến mất cân bằng năng lượng Cambri nên chúng không thể duy trì dạng hạt trong thời gian dài, không thể bay theo gió."

Tùng Hạ thở dài: "Sao chúng ta có thể gây ảnh hưởng đến thời tiết được chứ, vấn đề căn bản nhất vẫn là giải quyết ý thức Cambri."

"Đúng vậy, chỉ có điều vấn đề sinh vật biển đổ bộ, trong vòng hai năm nữa chúng ta sẽ phải đối mặt. Cho dù chúng không lên bờ thì vì mấy miếng ngọc Con Rối kia, chúng ta cũng phải xuống biển tìm kiếm. Cho nên, nếu chúng có thể mang theo ngọc Con Rối lên bờ thì cũng bớt việc cho chúng ta."

"Bớt việc..." Tùng Hạ chỉ có thể tìm được chút an ủi như vậy: "Sinh vật biển động một cái là mấy chục mét, giết một con là ăn được lâu lắm."

Đặng Tiêu xoa xoa tay: "Lâu lắm rồi anh em ta chưa được ăn hải sản đâu anh nhỉ, không phải đồ đông lạnh mà là đồ tươi."

***

Mọi người hàn huyên lung tung hồi lâu, còn ăn một bữa cơm; mấy tiếng sau, Thành Thiên Bích quay về.

Tùng Hạ thấy sắc mặt hắn không được tốt, căng thẳng hỏi: "Không sao chứ?"

Thành Thiên Bích hít một hơi thật sâu: "Họ nhốt giáo sư Tùng trong một kho vũ khí loại nhỏ trên núi Tiểu Thang, cần Từ Ưng tự mình chứng thực thì cửa mới mở. Kho vũ khí kia có thiết bị dẫn nổ, không thể phá bằng bạo lực. Một khi đánh lén bị phát hiện thì có thể phát nổ từ xa."

Tùng Hạ biến sắc.

Trang Nghiêu nói: "Đừng sợ, đây cũng không phải chuyện quá bất ngờ, một kho vũ khí không làm khó được chúng ta."

"Cậu có cách gì?"

Trang Nghiêu nhún vai: "Dù sao cũng phải để tôi nghĩ đã."

Đường Đinh Chi nói: "Phá kho vũ khí thì không khó, khó là làm sao để phá mà không bị phát hiện. Có kinh nghiệm lần trước, nhất định Trang Du cũng sẽ ra tay. Phá kho vũ khí bằng bạo lực có mức độ nguy hiểm rất cao, chúng ta nghĩ cách khác."

Trang Nghiêu dùng đầu ngón tay non nớt gõ nhẹ xuống bàn: "Tôi nghĩ đến một người, có lẽ người đó có thể giúp đỡ chúng ta."

"Ai?"

"Các anh còn nhớ phóng viên Tân Hoa xã không? Họ Kiều, một trong số những cô vợ hờ của Từ Hàng."

"Cô ấy? Còn nhớ."

"Cô ta rất hận Từ Ưng và Từ Hàng."

"Ồ? Sao cậu biết?"

Trang Nghiêu nói: "Trong bữa tiệc của Diêu Tiềm Giang, tôi đã thấy ánh mắt cô ta nhìn Từ Ưng, tuy đó chỉ là cái liếc mắt vội vàng song phán đoán của tôi không có sai lầm, đó là ánh mắt vừa e sợ lại vừa căm hận."

Liễu Phong Vũ gật đầu: "Cô Kiều đó quả thật không giống người cam tâm làm công cụ nối dõi tông đường cho người khác. Tôi từng trò chuyện với cô ấy, cô ấy rất có tư duy, rất thông minh, tốt nghiệp Ivy League, hai bằng thạc sĩ, rất có hoài bão. Nếu không phải do tận thế thì cô ấy có tiền đồ vô cùng rộng mở."

Trang Nghiêu nói: "Cô gái đó rất thông minh, hơn nữa tôi có cảm giác cô ta cũng rất gan dạ. Cô ta là người sống gần Từ Hàng nhất, ba của cô ta lại là tâm phúc của Từ Ưng, nếu cô ta muốn thoát khỏi vận mệnh của mình, chúng ta có thể tiến hành một cuộc giao dịch."

"Cô ấy thật sự có thể giúp chúng ta? Lại còn lợi dụng Từ Hàng?"

"Lần này tốt nhất đừng làm liên lụy đến Từ Hàng, Từ Ưng đã rất mẫn cảm, nếu lại gây tổn thương đến con trai ông ta, ông ta rất có khả năng sẽ chó cùng rứt giậu. Đừng coi thường người phụ nữ này, thân phận của cô ta có thể khiến Từ Ưng buông lơi cảnh giác, hơn nữa còn là phóng viên sở trường về tìm tin và lấy tin. Chúng ta cứ thử đi, nếu không được thì nghĩ cách khác."

Đường Đinh Chi nói: "Để tôi bảo Thẩm Trường Trạch mời cô ấy đến."

"Không, để Đường Nhạn Khâu đi, tộc Long Huyết hãy cắt đứt khỏi chuyện này. Ngộ nhỡ sự tình bại lộ, ít nhất tộc Long Huyết có thể duy trì hài hòa mặt ngoài với Từ Ưng."

"Được."

Đường Nhạn Khâu nói: "Cho tôi tư liệu cụ thể, đêm nay sau khi trời tối, tôi sẽ đưa cô ấy đến."

Liễu Phong Vũ nhắc nhở Đường Nhạn Khâu: "Cậu xuống tay nhè nhẹ một chút, tôi rất có hảo cảm với cô Kiều đấy. Cho dù cô ấy là người của Từ Ưng thì chúng ta cũng nên tôn trọng, huống chi cô ấy lại xinh đẹp như vậy."

Những câu trước đó của Liễu Phong Vũ coi như bình thường, song câu cuối cùng khiến Đường Nhạn Khâu hơi có cảm giác lạ, khẩu khí lập tức trở nên không tốt: "Tôi luôn tôn trọng phụ nữ."

"Vậy là tốt rồi."

Đường Nhạn Khâu nhịn rồi lại nhịn, song vẫn không nhịn nổi: "Anh thế này là vì cô ấy xinh đẹp?"

"Gì cơ?"

Đường Nhạn Khâu khắt khe nói: "Tôi tôn trọng tất cả phụ nữ, còn anh chỉ phá lệ với phụ nữ xinh đẹp."

Liễu Phong Vũ trừng: "Cậu nói vậy là có ý gì, tôi là người trông mặt mà bắt hình dong à? Tôi cũng tôn trọng tất cả phụ nữ, chỉ có điều những cô xinh đẹp khiến người ta vui vẻ mà thôi, à không, mẹ nó rốt cuộc thì cậu muốn nói gì?"

Đường Nhạn Khâu hít một hơi sâu: "Nói anh là người nông cạn."

Liễu Phong Vũ cả giận: "Nông cạn mới để ý cái tên như..." chữ "cậu" cuối cùng chưa nói ra thì hắn đã nghẹn đến mức thiếu chút nữa cắn phải lưỡi.

Đường Nhạn Khâu lại đọc hiểu câu hắn chưa nói hết, mặt lập tức nóng lên.

Trang Nghiêu trợn mắt: "Hai anh có thể dừng ngay việc lãng phí thời gian hay không? Cần làm gì thì làm đi."

Liễu Phong Vũ chỉ vào Đường Nhạn Khâu: "Là cậu ta gây sự trước."

Trang Nghiêu nói: "Anh ta đang ghen."

Lời vừa nói ra, tất cả mọi người ở đây đều cứng lại, dùng nét mặt kì quái nhìn Trang Nghiêu, cảm giác bộ não của Trang Nghiêu đã tiến hóa ra lỗi lầm nào đó.

Ghen? Đường Nhạn Khâu ghen? Ghen vì... Liễu Phong Vũ? Chuyện này còn khiến họ khiếp sợ hơn cả chuyện cá mập mọc chân lên bờ! Nhưng Trang Nghiêu có thể thông qua nét mặt, khẩu khí và sóng điện não của một người để phán đoán cảm xúc của người đó, nó chẳng giống như đang nói đùa chút nào hết. Mọi người đều dồn ánh mắt về phía Đường Đinh Chi, Đường Đinh Chi nghiêm túc gật đầu.

Liễu Phong Vũ lắp ba lắp bắp nói: "Cái gì cái gì cái gì? Ghen cái gì?"

Đường Nhạn Khâu thẹn quá hóa giận: "Nói hươu nói vượn!" Rồi lập tức xoay người bỏ đi.

Trang Nghiêu nhún vai: "Rồi, cuối cùng cũng tiết kiệm được chút thời gian."

Liễu Phong Vũ sững sờ tại chỗ, hồi lâu không có chút phản ứng.

...

Thủy Thiên Thừa: Chương 170 có rất nhiều thảo luận, nói thật, tôi ngạc nhiên lắm. _(:3″ ∠)_

Thật ra tôi không quá thích chuyện viết nhân vật chính và phe của nhân vật chính là vạn năng, đánh lần nào cũng nhất định phải thắng lần đó, đánh trùm nào cũng đều khải hoàn quay về, vậy thì còn đâu thú vị? Tôi cho rằng thất bại và nghịch cảnh càng có thể khiến họ trưởng thành. Trong chơi cờ, thắng hay thua tuyệt đối không chứng minh được chuyện một bên thông minh còn bên kia thì ngu dốt, kết quả phải cân đo đong đếm dựa vào rất nhiều phương diện, huống chi khi đánh giá về họ, chưa bao giờ họ đứng đầu cả. Sau lưng họ có hai tập đoàn quân và vô số dị nhân, chuyện này đồng thời cũng là đánh giá về sức mạnh quân sự. Một bên nắm trong tay bao nhiêu Je-ton (một loại chip) mới có thể quyết định đánh nhiều ít thế nào. Đúng là vì họ không có vũ lực để một đòn chết cả Trang Du và Từ Ưng nên họ mới cần lợi dụng Je-ton trong tay để đưa ra quyết sách. Có đôi khi tiến lên, có đôi khi cũng cần nhượng bộ. Trang Du đặt cái bẫy này tốn không ít tâm huyết, nuôi mấy tấn gián để đánh ván bài này, đổi lấy hắn và Chu Phụng Lam an toàn đột phá cấp hai. Dị nhân tiến hóa não bộ không phải thần thánh mà có thể đoán trước vạn vật thế gian, Trang Du đánh đến nỗi khiến họ trở tay không kịp, dưới bóng quyền lợi, họ chỉ có thể tạm thời thỏa hiệp, chuyện này chứng minh họ là đồ ngu dốt ư? Trang Du cũng là dị nhân tiến hóa não bộ, nếu Trang Du luôn thua thì cũng chẳng phải chứng minh dị nhân tiến hóa não bộ cũng là đồ ngu dốt luôn? Trí tuệ của Trang Du không thua kém bất cứ ai, thậm chí là người đầu tiên phát hiện ra ý thức Cambri, IQ của Trang Du trước tận thế cũng đã lên đến tột đỉnh. Người như vậy vì đánh giá sai thực lực của Thành Thiên Bích mà thua một lần thì sao có thể thua thêm lần nữa?

Có người nói họ thánh mẫu, tôi thấy vậy thì oan quá. Đây chỉ là chuyện hy sinh một phần nhỏ số người sao? Xin mọi người tưởng tượng về Bắc Kinh một chút: Hơn một trăm triệu người sống trong cảnh đói rét, sống dưới đáy xã hội mà tính mạng không thể đảm bảo, lúc này lại còn họa vô đơn chí xuất hiện nạn gián biến dị bất cứ lúc nào cũng có thể lấy mạng họ. Một khi bùng nổ tử vong quy mô lớn, khi con người bị dồn đến đường cùng thì sẽ làm gì, chuyện này không khó tưởng tượng chứ? Bây giờ họ đang dồn toàn bộ sức lực vào chuyện thu hồi ngọc Con Rối và công tác tái kiến thiết xã hội, nhấn mạnh thêm lần nữa, nếu chuyện này xử lý không tốt, vì nóng giận Trang Du mà quyết chiến đến cùng, họ đúng là sẽ có được oai phong nhất thời, không để Trang Du thực hiện được ý định, nhưng họ cần tốn bao nhiêu tài nguyên để giải quyết cuộc bạo loạn của dân thường? Như vậy bao nhiêu cố gắng lúc trước không phải uổng phí hết cả rồi sao?

Còn có người nhắc tới chuyện tạo ra áp lực dư luận, tôi có lời khen cho các bạn nghĩ như vậy. Các bạn có đi sâu vào chuyện suy nghĩ tìm cách đối phó với Trang Du chứ không phải khăng khăng cho rằng nhân vật chính thì tất phải thắng. Điều này tôi cũng đã cố ý giải thích trong truyện. Cuộc đấu tranh nội bộ của viện khoa học và cuộc đấu tranh giữa hai tập đoàn quân đều là mặt nước ngầm sâu bên dưới, người thường không tiếp xúc đến, họ tuyệt đối không nhìn thấy chân tướng phức tạp trong chuyện này. Đối với họ mà nói, viện khoa học là một tổng thể, quân đội cũng là một tổng thể, tổng thể này làm ra bất cứ chuyện gì thì đều là trách nhiệm của cả tổng thể. Cho dù có một nhóm người hiểu rằng trong viện khoa học có những người "phản đồ phản nhân loại", không phải lỗi của toàn bộ viện khoa học đi chăng nữa thì họ cũng sẽ mất lòng tin vào viện khoa học. Dù sao thì chuyện khiến Trang Du trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích, thứ nhất là họ chưa chắc đã làm được, thứ hai là cho dù có làm được thì cũng được một mất mười.

Hồi trước cũng có người phê bình tôi viết lê thê quá, tôi thừa nhận đôi khi mình đúng là viết những điều vô nghĩa hơi nhiều, mọi người xem tôi viết đoạn này dong dài vậy đó. _(:3″ ∠)_ Có điều đụng tới những đoạn mà rõ ràng khi viết đã được tôi suy nghĩ tường tận nhưng lại bị cho rằng làm ẩu với não tàn, hoặc là một đoạn nào đó thật ra chỉ là phần mở đầu dẫn truyện thì lại bị chỉ trích là phần nội dung vô dụng, tôi cũng thấy ức lắm. Ví dụ như lần viết đoạn bắt cóc, lần nào tôi cũng dùng một đoạn dài để phân tích quan hệ lợi – hại bên trong, mục đích là để cho mọi người hiểu được dụng tâm của tôi, thế là phân tích lại thành dài dòng. Thật ra nên trách tôi tay bút còn yếu, không thể dùng chữ nghĩa ngắn gọn để giải nghĩa nội dung. Cũng có rất nhiều người nói tôi hành văn không tốt, tôi cũng tự cảm thấy thế, dạo gần đây tôi đang đọc sách về nền tảng sáng tác, hy vọng có thể tiến bộ một chút.

Tuy cũng không phải muốn ôm oán giận gì, nhưng đôi khi tôi thật sự rất buồn. Đây là lần đầu tiên tôi viết dài như vậy; vì các kế hoạch, nội dung, dàn ý đại cương trong này, rồi văn tả người văn tả vật văn tả chiến đấu võ đấu... quả là tôi đã vắt óc suy nghĩ. Tôi vốn chẳng phải người thông minh gì cho cam, chèo chống các tình tiết nhiều như vậy và thiết lập thêm cái mới với tôi mà nói đúng là đã cố gắng hết sức, đôi khi có thể sẽ xuất hiện lỗi do nói thật là tôi đã quên mất lúc trước viết chi tiết cái gì, nhưng tôi viết thật sự rất dụng tâm. "Kỷ Cambri trở lại" tuyệt đối là tác phẩm tôi viết nghiêm túc nhất, cố gắng nhất, từ lúc bắt đầu viết đến bây giờ, gần như vẫn duy trì 6.000 chữ/ngày, khó khăn gấp 10 lần so với tiểu thuyết cẩu huyết hiện đại tôi viết ngày trước, nhưng tôi trước sau vẫn rất nhiệt tình, hy vọng có thể hoàn toàn phơi bày thế giới trong tưởng tượng của tôi, hy vọng thời đại mạo hiểm này có thể có một cái kết hoàn chỉnh.

Dù sao chăng nữa, vô cùng cảm ơn mọi người luôn quan tâm và theo dõi, tiếp tục cố gắng nào!

Chương 172
"Hoặc là làm cho họ nghĩ rằng tôi đã biến dị, tôi không muốn sinh con cho bất cứ ai, tôi thuộc về chính tôi."

.

.

.

Sau khi bóng đêm buông xuống, Đường Nhạn Khâu đến nơi ở của Kiều San.

Bây giờ, Từ Hàng chính xác có dáng vẻ con vua cháu chúa ở Bắc Kinh, Từ Ưng chọn bốn người con gái của cấp dưới mình cho hắn ta làm tình nhân, song không ai sống chung với hắn. Ai mang thai trước thì mới được chính thức gả vào nhà họ Từ. Bởi vậy nơi ở của Kiều San không có dị nhân lợi hại bảo vệ, Đường Nhạn Khâu rất dễ dàng đã lẻn được vào phòng ngủ của cô, gây mê rồi nhân lúc bóng đêm đưa người về viện khoa học.

Sau khi về đến nơi, Trang Nghiêu khiến Kiều San tỉnh dậy.

Kiều San mơ màng mở mắt, căn bản không biết mình đang ở đâu, nhìn thấy trước mắt đột nhiên xuất hiện mấy người đàn ông thì sợ đến độ sắc mặt trắng nhợt. Nhưng người phụ nữ này quả nhiên không phải hạng tốt mã dẻ cùi, cô nhanh chóng hồi phục tinh thần trong cơn hoảng sợ, không kêu la cũng không làm gì vô vị, chỉ có chút đề phòng nhìn họ: "Mấy người... chuyện này là sao?"

Liễu Phong Vũ cười nhã nhặn: "Kiều tiểu thư, chào cô."

Kiều San lạnh nhạt: "Liễu tiên sinh, tôi không biết anh đây là có ý gì? Tôi nhớ là tôi đang ngủ ở nhà."

"Là chúng tôi mời cô đến đây, muốn thương lượng vài chuyện với cô."

Kiều San khoanh tay, bình tĩnh nói: "Mời nói."

Liễu Phong Vũ: "Vậy tôi sẽ đi thẳng vào vấn đề." Hắn ngồi xuống cạnh Kiều San, nhẹ nhàng nói: "Kiều San, cô thật sự bằng lòng sinh con cho Từ Hàng ư?"

Liễu Phong Vũ có sức hút rất lớn với phụ nữ, nhất là khi hắn thể hiện mình là người đàn ông dịu dàng quả là có thể khiến người ta buông lơi cảnh giác. Tuy nội tâm kiên cường song rốt cuộc thì Kiều San vẫn là phụ nữ, nét mặt cô thoáng thả lỏng nhưng vẫn không hoàn toàn dỡ xuống lớp phòng bị. Cô nhìn Liễu Phong Vũ, cười cười: "Đây là việc riêng của tôi phải không, sao các anh lại cảm thấy hứng thú với chuyện này?"

"Ở trong mắt tôi, cô là người phụ nữ thông minh và có chính kiến, tôi cảm thấy cô vốn không thích Từ Hàng, người phụ nữ như cô thật sự có thể chịu được cảnh giá trị của mình lại thể hiện ở chuyện nối dõi tông đường sao?"

Kiều San hơi cau mày: "Liễu tiên sinh xin cứ nói thẳng, tôi không muốn nghe anh phân tích nhân sinh của tôi."

"Được, chúng tôi hy vọng cô có thể giúp chúng tôi một chuyện, đổi lại, chúng tôi sẽ giúp cô thực hiện một mong muốn."

Kiều San cười lạnh: "Các anh biết tôi muốn gì ư? Ngộ ngỡ các anh không thực hiện được thì sao?"

Trang Nghiêu nói: "Cho nên cô hãy nói nó ra trước. Nếu chúng tôi không thực hiện được mong muốn của cô thì không ai có thể giúp cô nữa, cô thật sự muốn bỏ qua cơ hội duy nhất này?"

Kiều San nhìn nó, lại nhìn sang nhóm Thành Thiên Bích và Tùng Hạ. Cô biết Trang Nghiêu nói đúng, những người cô đang đối mặt là một trong số những nhóm dị nhân mạnh nhất Bắc Kinh, thậm chí còn có người có khả năng đặc biệt tuyệt đối chỉ có một là Tùng Hạ, nếu họ cũng không giúp được mình thì không ai có thể.

Liễu Phong Vũ vỗ nhẹ vào bả vai cô: "Kiều San, tôi đảm bảo chuyện cô giúp chúng tôi sẽ không khiến cô và cha cô gặp nguy hiểm, cô chỉ cần làm một chuyện hết sức đơn giản là có thể đổi lấy sự tự do cho mình."

Kiều San cúi đầu, trầm tư một lát, sau đó cô chậm rãi ngẩng mặt, cắn răng nói: "Các anh có thể biến tôi thành dị nhân không? Hoặc là làm cho họ nghĩ rằng tôi đã biến dị, tôi không muốn sinh con cho bất cứ ai, tôi thuộc về chính tôi."

Tùng Hạ và Trang Nghiêu nhìn nhau, cậu nói: "Làm được, tôi có thể khiến cô có được khả năng của dị nhân sức mạnh trong vòng mấy tiếng, hơn nữa có thể làm giả được dao động năng lượng cho cô, nhưng sau này muốn ngụy trang tiếp thì phải nhờ vào chính cô."

"Mấy tiếng là đủ rồi, nói đi, các anh muốn tôi làm gì? Tôi sẽ cân nhắc, nếu quá nguy hiểm, tôi sẽ không làm."

Thành Thiên Bích nói: "Ba ngày sau, trong tiệc sinh nhật của Từ Hàng, hy vọng cô có thể giúp tôi tiến vào vào phủ Tư lệnh."

Kiều San hoảng hốt: "Đừng có đùa, phủ Tư lệnh là nơi canh phòng nghiêm ngặt nhất khắp Bắc Kinh này, sao tôi có thể dẫn người sống sờ sờ như anh vào đó được, huống chi tất cả mọi người đều nhận ra anh."

Trang Nghiêu nói: "Chúng tôi đương nhiên biết phủ Tư lệnh canh phòng nghiêm ngặt, nếu không sẽ không nhờ cô hỗ trợ, cô không cần mang cả người, mang nửa người vào trong là được."

"Anh có ý gì?"

"Cô biết nguyên tố hóa chứ."

Kiều San nhìn Thành Thiên Bích: "Biết, tôi còn từng viết một bài báo liên quan đến chuyện đó."

"Cơ thể của tôi có thể nguyên tố hóa đạt tới 50%, xe của cô có thể tiến vào phủ Tư lệnh, tôi núp trong xe, ngụy trang thành thứ khác, không ai phát hiện ra được."

Kiều San bán tín bán nghi nhìn hắn.

Vì khiến Kiều San tin tưởng nên Thành Thiên Bích làm biến mất nửa thân thể ngay tại chỗ, sau đó lại khôi phục nguyên dạng trong ánh mắt khiếp sợ của cô ta.

Kiều San trầm mặc một chút: "Sau khi vào phủ Tư lệnh rồi, anh sẽ làm gì?"

"Chuyện sau đó cô không cần bận tâm, cô chỉ cần đưa tôi vào trong là được."

Kiều San suy tư chốc lát, cắn răng một cái: "Được, nhưng sau khi anh vào được, bất cứ chuyện gì xảy ra đều không liên quan đến tôi."

"Yên tâm."

"Đường Nhạn Khâu, đưa cô ấy về đi. Sau khi chuyện này thành công, chúng tôi sẽ lại đi tìm cô, giúp cô 'biến thành' dị nhân."

Kiều San hạ tầm mắt, trên trán toát một lớp mồ hôi mỏng, nhẹ nhàng gật đầu.

***

Sau khi Đường Nhạn Khâu đưa Kiều San đi, Tùng Hạ hỏi: "Cô ấy có đáng tin không?"

Trang Nghiêu nói: "Do nội dung bên trong cuộc nói chuyện của chúng ta bao hàm quá nhiều tin tức quan trọng nên không thể phán đoán cô ta có nói dối từng chỗ một hay không, có điều có vài chuyện có thể khẳng định: Kiều San quả thật muốn thoát khỏi Từ Hàng, cho nên từ thông tin rút ra từ cảm xúc tổng thể để phán đoán thì chắc phân nửa là cô ta sẽ làm theo kế hoạch. Cho dù cô ta đột ngột bán đứng thì chúng ta cũng có kế hoạch khác, không phải lo lắng."

"Người được phái đi giám sát kho vũ khí có đưa tin gì về không?"

"Một tiếng trước vừa mang tin về một lần, kho vũ khí không có dấu hiệu bị dời đi. Từ Ưng đề xuất sau khi thành công ức chế bầy gián sinh sản thì mở kho vũ khí, tư lệnh Tào đang đọ sức với ông ta, kéo dài thời gian. Chu Phụng Lam đã khỏe lại, Trang Du hài lòng về tình trạng của hắn ta nên cũng muốn đột phá cấp hai trong khoảng thời gian này, sau đó mới thả bầy gián có virus. Nếu có thể để thời gian Trang Du đột phá cấp hai và tiệc sinh nhật của Từ Hàng trùng nhau, đó sẽ là chuyện hết sức có lợi cho chúng ta."

Tùng Hạ nói: "Nếu vậy nhất định Trang Du sẽ nghi ngờ."

Trang Nghiêu cười cười: "Tôi đã tưởng tượng rất nhiều thủ đoạn mà Trang Du dùng để đề phòng chúng ta cứu giáo sư Tùng, ví dụ như gia tăng bảo vệ, đột ngột chuyển địa điểm giam giữ... khi tôi tính đến khả năng thứ sáu thì rốt cuộc tôi đã có thể khẳng định một chuyện: Thật ra Trang Du vốn không định giúp Từ Ưng mở kho vũ khí núi Thiên Thai."

"Cái gì?"

Trang Nghiêu nói: "Phương pháp giam lỏng giáo sư Tùng làm con tin không giống cách Trang Du sẽ nghĩ ra, muốn tư lệnh Tào giữ lời hứa còn có rất nhiều cách độc hơn, giam lỏng một Tùng Chấn Trung thật sự có thể uy hiếp tư lệnh Tào ư? Một chuyện quan trọng như vậy, nếu Trang Du nhất định muốn có thì nhất định sẽ làm mọi chuyện không chút sơ hở, nhưng Trang Du lại là cố vấn của Từ Ưng, cho nên cách này, Từ Ưng nhất định đã trưng cầu ý kiến của ông ta. Bằng trí tuệ của Trang Du, ông ta không thể không tính đến khả năng chúng ta sẽ nghĩ cách giải cứu giáo sư Tùng, hơn nữa ông ta rất khó đề phòng, như vậy đã thấy kế hoạch này có không ít sơ hở. Mà Trang Du là người trừ phi cho rằng không thể tính, nếu không sẽ không có chuyện xuất hiện sơ hở. Chỉ có một khả năng, chính là bản thân ông ta cũng không muốn mở kho vũ khí núi Thiên Thai, ít nhất là bây giờ ông ta không muốn vậy."

Tùng Hạ nói: "Vậy thì vì sao? Chẳng lẽ chuyện mở kho vũ khí không phải do hắn giật dây?"

"Không hẳn, Từ Ưng là quân trưởng một tập đoàn quân, thấy vũ khí trong tay càng ngày càng ít, trong lòng ông ta nhất định sẽ sốt ruột, Trang Du đặt bẫy gián, mục đích lớn nhất tuyệt đối không phải là vũ khí mà là chuyện đột phá cấp hai của ông ta và Chu Phụng Lam. Bằng sự tham lam của mình, Trang Du sẽ không chỉ muốn nửa kho vũ khí, ông ta muốn tất cả. Nếu là tôi thì tôi cũng không muốn chia cho kẻ khác. Nhưng nếu mở lúc này thì đích xác là họ chỉ có thể lấy một nửa, nửa kia sẽ rơi vào tay tư lệnh Tào, cơ bản chẳng có liên quan gì với họ. Từ Ưng là người rất cương quyết, chỉ e Trang Du cũng không khuyên nổi, hoặc là ông ta đã sớm thăm dò rõ ràng tính cách của Từ Ưng nên không khuyên gì hết mà thông qua thủ đoạn khác khiến Từ Ưng không lấy được vũ khí. Mà giam lỏng Tùng Chấn Trung vừa vặn có thể đảm bảo cho ông ta đột phá cấp hai, cũng coi như nhất cử lưỡng tiện."

"Vậy hành động lần này của chúng ta đã được Trang Du ngầm đồng ý? Thế thì chắc sẽ rất thuận lợi." Tùng Hạ thấy trong lòng vui vẻ, như vậy chắc hẳn chú cậu sẽ không quá nguy hiểm.

"Chỉ cần Trang Du không cản trở thì cũng đã tính là thuận lợi, cho nên, đừng lo chuyện ông ta nghi ngờ khi chúng ta sắp xếp thời gian. Ông ta sẽ dựa theo thời gian của chúng ta, đến đây đột phá cấp hai."

"Vậy là tốt rồi, như vậy thì xếp vào tối mai đi, chờ ông ta qua hơn hai mươi tiếng đột phá cấp hai, mọi chuyện bên phía Từ Ưng chắc hẳn cũng đã xong xuôi."

"Ngày kia, nếu có thể thì mang Từ Ưng ra. Tùng Hạ, tôi muốn anh kiểm tra đầu óc ông ta."

"Kiểm tra đầu óc?"

Trang Nghiêu gật đầu: "Tôi hoài nghi Từ Ưng bị Trang Du khống chế ở một mức độ nào đó, tuy vẫn có tư duy và ý tưởng của mình nhưng nói chung ông ta rất dễ bị Trang Du điều khiển trong vô thức. Dị nhân tiến hóa não bộ có thể làm được chuyện này, chỉ cần sống lâu cạnh một người và liên tục lặp lại ám thị, kích thích sóng điện não đối phương là có thể khiến đối phương càng ngày càng tin mình, ỷ lại vào mình vô điều kiện. Lần trước khi nhìn thấy Từ Ưng, tôi không thể kiểm tra, thật là đáng tiếc. Lần này tôi sẽ ở đây chỉ huy, anh thì đến kho vũ khí xác định vị trí của giáo sư Tùng, cho nên anh có cơ hội tiếp xúc với Từ Ưng."

"Được, tuy không biết làm thế nào, có điều tôi sẽ thử."

...

Họ cẩn thận thảo luận kế hoạch chi tiết một lần, sau khi Đường Nhạn Khâu trở về, Trang Nghiêu yêu cầu mọi người đi nghỉ ngơi.

Liễu Phong Vũ đứng lên lười biếng duỗi eo, liếc mắt nhìn Đường Nhạn Khâu, khóe miệng mang theo một nụ cười mờ ám nhàn nhạt.

Đường Nhạn Khâu tiếp xúc với ánh mắt hắn, vô thức quay mặt đi, đứng dậy liền đi ra ngoài.

Liễu Phong Vũ đuổi theo: "Đường đại hiệp, ê~."

Đường Nhạn Khâu càng đi càng nhanh, đi đến trước cửa thang máy, hắn có chút khó chịu ấn phím bấm vài lần, sau đó nhìn chằm chằm con số.

Liễu Phong Vũ chậm rãi bước qua, cánh tay thon dài quàng cổ Đường Nhạn Khâu, trêu chọc: "Đi nhanh vậy làm gì, thang máy cũng không phải gọi cái là đến, chi bằng chúng ta rèn luyện, đi thang bộ đi?"

Đường Nhạn Khâu cứng ngắc nói: "Tôi rèn luyện mỗi ngày, không cần."

Nhóm Tùng Hạ đi ở đằng sau, cậu thở dài một hơi, nhỏ giọng: "Liễu ca lại bắt đầu bắt nạt Tiểu Đường."

Nét mặt Thành Thiên Bích có chút cổ quái: "Không phải xen vào họ."

Trên đường về phòng, Liễu Phong Vũ nhất quyết không tha quấy rối Đường Nhạn Khâu, hiển nhiên câu "ghen" vừa rồi của Trang Nghiêu cho hai người kích thích rất lớn. Tùng Hạ thấy hơi khó hiểu giờ họ đang là thế nào. Trong mắt cậu, quan hệ giữa Liễu Phong Vũ và Đường Nhạn Khâu vẫn cứ lấp lửng, hai người không tính là quá tốt đẹp nhưng cũng là bạn bè chân thành với nhau. Liễu Phong Vũ thích trêu chọc người khác, hay trêu quá trớn, mà Đường Nhạn Khâu thì tương đối trầm tính, vẫn luôn chịu đựng, gây nhau như vậy cũng rất tốt. Nhưng bây giờ, cậu lại cảm giác không khí giữa hai người này có chút... mờ ám?

Rốt cuộc đây là sao? Cậu biết Liễu Phong Vũ nam nữ đều ăn, không phải vừa ý với Tiểu Đường chứ, vậy thì hãi quá! Vừa nghĩ đến chuyện này, cậu đã thấy khiếp sợ, đáng tiếc cậu còn chưa kịp nhìn nhiều thêm mấy cái đã bị Thành Thiên Bích kéo vào trong phòng.

***

Tối hôm sau, Trang Du xuất hiện đúng hẹn. Chu Phụng Lam còn đang hồi sức, khó được khi không đi cùng hắn. Bên cạnh Trang Du không có ai giống vệ sĩ hết, xem ra căn bản là hắn không hề lo lắng cho sự an toàn của mình.

Trước khi tiến vào phòng thí nghiệm, Trang Du cười nói với Tùng Hạ: "Cái mạng nhỏ này của tôi phải dựa vào cậu, đương nhiên, mạng nhỏ của chú cậu còn ở trong tay tôi, cho nên hai ta đều thành thật một chút, được chứ?"

Tùng Hạ ngoài cười nhưng trong không cười: "Ai cũng phải trải qua nguy hiểm khi đột phá cấp hai, nếu anh chết thật cũng không thể tính vào đầu tôi được."

Sắc mặt Trang Du khẽ biến: "Vậy cậu cố gắng hết sức đi."

Tùng Hạ cảm thấy vui vẻ vì chuyện có thể đe dọa Trang Du một chút.

Sau khi mở cửa phòng thí nghiệm, nhìn thấy Đường Nhạn Khâu, Trang Du nhíu mày: "Ồ? Sao không phải Thành Thiên Bích đến dẫn đường cho tôi vậy?"

Đường Nhạn Khâu mặt không chút thay đổi nói: "Cậu ấy hơi mệt, tôi đến cũng như nhau, anh chết hay sống nhờ vào chính anh, không liên quan đến chuyện là ai dẫn đường."

Trang Du cười hừ một tiếng, không nói gì nữa, sau khi xả hết năng lượng Thủy trong cơ thể, hắn tìm một tư thế thoải mái rồi ngồi xuống, chính thức bắt đầu đột phá cấp hai.

Cửa phòng thí nghiệm vừa đóng, Tùng Hạ, Liễu Phong Vũ và Đặng Tiêu lập tức rời đi, Tùng Hạ và Đặng Tiêu tiến gần đến kho vũ khí, nơi giam lỏng Tùng Chấn Trung, xác nhận vị trí cụ thể của anh. Liễu Phong Vũ và Thành Thiên Bích thì cùng đến chỗ ở của Kiều San để chuẩn bị công cuộc cuối cùng. Trang Nghiêu thì ở lại trong phòng thí nghiệm làm tổng chỉ huy.

...

Đặng Tiêu cõng Tùng Hạ trên lưng, chạy đến kho vũ khí. Sau khi tới nơi, hai người ẩn mình trong bụi cỏ dại cao cao, xung quanh kho vũ khí có hai trung đội bảo vệ, họ không dám lại gần quá. Trong khoảng cách vượt quá năm trăm mét, Tùng Hạ không cảm giác thấy dao động năng lượng của Tùng Chấn Trung, nhưng cậu có thể cảm giác được miếng ngọc phù của mình.

Lúc này trời đã sắp sáng, hai người lẳng lặng chờ đợi đến hành động buổi tối.

Thời gian trôi qua rất nhanh, sau một ngày nướng mình dưới ánh mặt trời, rốt cuộc màn đêm mà họ trông mong đã buông xuống, từ trong bộ đàm vang lên tiếng Trang Nghiêu: "Thành Thiên Bích đã thành công xâm nhập phủ Tư lệnh, hắn muốn đợi sau khi bữa tiệc chấm dứt thì sẽ mang Từ Ưng ra, giáo sư Tùng vẫn không bị di chuyển chứ?"

"Không."

"Rất tốt, tiếp tục trông chừng."

"Tình hình Trang Du thế nào?"

"Tiến vào thời khắc mấu chốt, bốn tiếng sau anh nhất định phải trở về, nếu không có thể ông ta sẽ nguy hiểm."

"Hiểu rồi."

Đặng Tiêu nhỏ giọng nói: "Chết thì tốt."

Tùng Hạ phụ họa: "Sớm muộn gì cũng chết."

...

Họ lại đợi hơn hai tiếng, giọng nói của Trang Nghiêu lại truyền đến: "Thành Thiên Bích và Liễu Phong Vũ đã thành công đưa Từ Ưng rời khỏi phủ Tư lệnh, bây giờ sẽ đến chỗ các anh, tiếp ứng cho tốt."

Hai người đều lên tinh thần, hồi hộp chờ đợi.

Không mất bao lâu, bên phía kho vũ khí truyền đến tiếng rối loạn, lập tức đèn đuốc sáng trưng. Hai người chậm rãi tiến lại gần cửa kho, quả nhiên thấy Thành Thiên Bích và Liễu Phong Vũ kèm hai bên Từ Ưng, giằng co tại lối vào với nhân viên bảo vệ.

Một lát sau, Từ Ưng mở cửa kho vũ khí, Tùng Chấn Trung bị dẫn ra. Thành Thiên Bích tiếp tục kèm hai bên Từ Ưng lui đến hướng họ.

Hai người chạy qua, Tùng Hạ vội kêu lên: "Chú!"

Tùng Chấn Trung bình tĩnh nói: "Mau rời khỏi đây, Đường Đinh Chi tiếp ứng ở đâu?"

"Cách đây ba cây số."

Thành Thiên Bích nói: "Tôi ở lại giải quyết chuyện còn lại, anh dẫn Đặng Tiêu và Liễu Phong Vũ đi mau, tập trung với Đường Đinh Chi."

Tùng Hạ vội nói "Cẩn thận đấy Thiên Bích!" rồi dẫn theo Tùng Chấn Trung chạy về phía sau. Từ Ưng dùng sắc mặt thâm trầm nhìn họ, trên người ông ta còn mặc áo ngủ, hình tượng có chút chật vật.

Thành Thiên Bích túm Từ Ưng đứng tại chỗ, những người đuổi theo phía sau cũng đều đứng nguyên tại chỗ, không dám tiến về phía trước.

***

Bốn người bắt đầu chạy hết tốc lực về phía Đường Đinh Chi. Nhưng họ vừa chạy không đến một km thì đã bị mai phục. Một mũi tên bắn bằng nỏ phóng về phía người đang ôm Tùng Chấn Trung chạy đầu tiên là Đặng Tiêu. Đặng Tiêu không kịp né tránh, bị bắn trúng phần hông, cậu thét lớn một tiếng, ngã lăn xuống đất.

Liễu Phong Vũ khẽ quát một tiếng, một đóa hoa lớn màu đỏ tươi nở rộ phía trước bốn người, các mũi tên bắn tới đều ghim vào cánh hoa, sau đó chậm rãi bị dịch tiêu hóa ăn mòn sạch sẽ.

Đặng Tiêu nhảy bật dậy từ dưới đất, trong khoảnh khắc rút mũi tên ra, cậu lập tức biến thân, hét lớn một tiếng, đánh về phía đã phóng ra mũi tên.

Tùng Hạ rút súng lục bảo vệ phía trước Tùng Chấn Trung, căng thẳng dùng đôi mắt đã cường hóa nhìn quét qua tình hình chung quanh. Liễu Phong Vũ thị lực không được, không nhìn được quá năm mét trong bóng đêm, chỉ có thể liên tiếp dựng hoa thành tường chung quanh họ.

Chỉ chốc lát sau, cách đó không xa truyền đến tiếng la hét thảm thiết, sau đó vang lên tiếng súng kịch liệt, có vài viên đạn xuyên thủng đóa hoa, sượt qua bên cạnh ba người, khiến họ sợ tới mức tim đập thình thịch.

Liễu Phong Vũ lo rằng Đặng Tiêu không ứng phó nổi, cắn răng một cái: "Tiểu Hạ, cường hóa thị lực cho anh."

"Liễu ca, loại chiến đấu này không hợp với anh, họ có súng."

"Nói nhảm ít thôi, có loại đánh đấm nào mà hợp với mỹ nam tử như anh chứ? Không phải bị bắt buộc à, mau."

Tùng Hạ đành phải đưa năng lượng Hỏa vào trong cơ thể hắn, trong nháy mắt đã tăng cường thị lực nhìn đêm cho hắn. Liễu Phong Vũ lại dựng lên hai bức tường hoa xung quanh họ, sau đó mới chạy ra ngoài.

Tùng Hạ và Tùng Chấn Trung núp ở trong tường, bị mùi thối kia xông đến nỗi thiếu điều ngất xỉu. Nếu cậu biết làm thế nào để nhược hóa khứu giác thì tốt, đáng tiếc cậu chỉ biết cường hóa mà thôi.

...

Đặng Tiêu đang đuổi theo một con khỉ trong rừng cây, không sai, là một con khỉ biết dùng nỏ. Con khỉ kia đu qua đu lại giữa cây cối, tốc độ kinh người, tốc độ leo trèo của Đặng Tiêu rõ ràng rơi xuống thế hạ phong, may là dị chủng khỉ kia cũng không định chạy trốn. Sau khi lượn một vòng, gã lại lượn về, còn muốn tiếp tục tấn công Đặng Tiêu.

Đặng Tiêu không bắt được địch, tức giận đùng đùng, quất đuôi cái rầm vào thân cây con khỉ kia đang đứng. Cái cây bị quật rung lên bần bật, con khỉ trượt tay, mắt thấy sẽ ngã từ trên độ cao hơn mười mét xuống đất. Đặng Tiêu còn chưa kịp vui mừng thì đuôi khỉ đã quấn lấy cành cây, hai tay rảnh rỗi, bắn một mũi tên vào Đặng Tiêu.

Đặng Tiêu vội tránh sang một bên, có chút chật vật núp sau thân cây. Bây giờ cậu mới biết cung tiễn thủ đáng ghét thế nào, Đường Nhạn Khâu là người nhà chứ không phải kẻ địch, thật là quá may mắn.

Con khỉ kia đu từ bên đó qua đây, quanh quẩn giữa các thân cây để tìm kiếm Đặng Tiêu. Đặng Tiêu thở hổn hển mấy hơi, nhanh chóng nghĩ cách đối phó với gã.

Dị chủng khỉ kia mở miệng khiêu khích: "Thằng thằn lằn nhãi kia sao lại trốn rồi, không phải vừa hung hăng lắm à?"

Nhờ có bóng đêm, Đặng Tiêu lặng lẽ trèo lên một thân cây, cây kia rất thô chắc, hoàn toàn che chắn thân thể cậu. Bàn tay và bàn chân cậu trải rộng miệng hút mềm mại, khi leo trèo không gây ra chút âm thanh nào, trong nháy mắt đã trèo lên hơn mười mét. Đôi bên đều đeo thiết bị che chắn dao động năng lượng nên không ai nhìn thấy ai, cậu chỉ có thể dùng âm thanh cảm giác phương hướng của kẻ địch.

Lặng im hơn mười giây trong bóng đêm, Đặng Tiêu lặng lẽ ló đầu ra, con khỉ kia quay phắt đầu lại, giơ nỏ là bắn. Đặng Tiêu vội lùi về sau, sức mạnh của mũi tên kia phóng tới khiến cây đại thụ cũng phải rung lên.

Nhân lúc mũi tên đó vừa bắn ra, Đặng Tiêu thét lớn xông vào con khỉ.

Con khỉ nhanh chóng lắp tên, lại phóng tới một mũi nữa, đứng giữa không trung, muốn tránh cũng không được. Ngay khi mũi tên kia bay vụt đến, cậu nghiêng người, há miệng, cắn mạnh vào mũi tên ngắn nhỏ nhưng kinh người kia. Cậu bị lực kéo của mũi tên kia kéo theo mất vài cái răng trong miệng, nhất thời máu tuôn ào ào, đồng thời rốt cuộc cậu cũng đã nhào được vào con khỉ đứng trên cái cây đó.

Con khỉ xoay người muốn nhảy sang cây khác.

Đặng Tiêu chẳng quan tâm đến khả năng bật nhảy hữu hạn của mình, không chút suy nghĩ liền xông đến con khỉ, vào thời khắc cuối cùng đã tóm được đuôi nó, hung tợn quăng nó xuống đất.

Tên kia gào lớn một tiếng, bị quật xuống đất. Đặng Tiêu tùy ý rơi xuống theo, nhào vào người khỉ như dã thú, một chân cào xuyên qua động mạch chủ của kẻ địch.

Con khỉ kia run rẩy vài cái, biến về hình người, nhanh chóng ngừng thở.

Đặng Tiêu nhổ mũi tên trong miệng xuống đất, nhân tiện khạc ra một bãi máu. Cậu đã đau đến chết lặng, cũng không biết mình rớt mất mấy cái răng rồi, khoang miệng sưng phồng cả lên.

Liễu Phong Vũ bị trúng một viên đạn vào cánh tay, kẻ mai phục hắn đã trốn vào trong rừng, không chịu hiện thân, cũng không lui quân. Hắn chạy đến phía Đặng Tiêu: "Nè, Tiểu Đặng, không sao chứ?"

Đặng Tiêu chỉ chỉ vào miệng mình, mặt như đưa đám.

Liễu Phong Vũ tách mở miệng cậu, nhìn khoang miệng máu chảy đầm đìa và mấy cái răng bị kéo bật ra, thấy hơi đau lòng. Hắn vỗ vỗ mặt Đặng Tiêu: "Không sao, bảo Tùng ca của cậu chữa cho là khỏi, không ảnh hưởng đến ăn uống."

Đặng Tiêu ra sức gật đầu, trong lòng yên tâm không ít.

"Cậu không nói được phải không? Chỉ e còn hơn mười tên, không giải quyết hết thì bất cứ lúc nào cũng có khả năng bị bắn trúng."

Đặng Tiêu gắng sức nói: "Ào ó..." Nói xong chỉ vào khu rừng.

"Cậu cõng anh, anh đỡ đạn, chúng ta cùng nhau diệt chúng."

Đặng Tiêu gật đầu.

Liễu Phong Vũ nhảy lên lưng cậu, Đặng Tiêu cõng hắn chạy vào trong rừng, vừa chạy mấy chục mét thì trong rừng đột nhiên xuất hiện hai luồng "ma trơi", một vàng một tím, bay lượn trong rừng với tốc độ cực nhanh. Tiếp đó, tiếng kêu thảm thiết liên tiếp vang lên.

Liễu Phong Vũ ngẩn người: "Là tộc Long Huyết à?"

Đặng Tiêu lắc đầu.

"Tốt nhất là họ, loại sức mạnh này nếu không phải họ thì có thể hôm nay chúng ta không thoát được. Đi thôi, về tìm nhóm Tùng Hạ."

Hai người nhanh chóng chạy khỏi khu rừng, liếc mắt liền nhìn thấy mấy người trong tộc Long Huyết đang đứng cạnh Tùng Hạ. Thiện Minh đang dùng đá ném vào đóa hoa nghịch chơi, hắn tựa hồ rất ưa trò này, còn dùng đá khắc một bia ngắm mười tâm trên đóa hoa.

Tùng Hạ nhìn thấy họ về, thở phào một hơi: "Đại tá tới đón chúng ta, hai người bị thương à? Mau tới đây."

Tùng Hạ nhanh chóng chữa trị cho hai người, lúc này, Thẩm Trường Trạch và Al cũng bước ra từ trong cánh rừng, hai luồng ma trơi kia quả nhiên là họ, họ từ quái vật vảy vàng và vảy tím khôi phục về hình người.

Đường Đinh Chi nói: "Hai người về trước đi, tôi dẫn người tiếp ứng cho Thành Thiên Bích."

Có tộc Long Huyết ở đây, Tùng Hạ không còn thấy lo lắng nữa: "Thiếu tá Thẩm, bây giờ tôi cần lập tức quay về phòng thí nghiệm, Trang Du đang đột phá cấp hai, thời gian hơi vội, cậu có thể giúp tôi không?"

Thẩm Trường Trạch gật đầu: "Tôi đưa anh về." Hắn giang cánh, cõng Tùng Hạ lên, nhanh chóng bay về phía nội thành.

Đây là lần đầu tiên Tùng Hạ được Long Huyết nhân cõng, hóa ra lớp vảy của Long Huyết nhân không nóng như cậu nghĩ, ngược lại còn hơi lành lạnh, bóng loáng, cứng rắn, rất dày, cảm xúc tương đối kỳ diệu. Cậu không nhịn được bèn đưa tay sờ sờ cánh tay Thẩm Trường Trạch, Thẩm Trường Trạch lạnh như băng nói: "Đừng có sờ lung tung."

Tùng Hạ xấu hổ rụt tay về.

...

Tốc độ bay của Thẩm Trường Trạch so ra cũng kém dị chủng lớp chim. Hắn cũng giống Đường Nhạn Khâu, cơ thể không thể biến thành loài chim, sức nặng và kết cấu thân thể hạn chế nghiêm trọng tốc độ phi hành của họ. Có điều, tốc độ của họ cũng không chậm, không đến một tiếng đã đưa được Tùng Hạ về viện khoa học.

Cậu bước vào phòng thí nghiệm, Trang Nghiêu liền nói: "Vào thôi, đến thời khắc cuối cùng rồi."

Tùng Hạ đi vào trong, quả nhiên thấy Trang Du nét mặt vặn vẹo, mồ hôi đầy người, đang liều mạng khắc chế đau đớn.

Chương 173
Nói không chừng đây là năng lượng vốn có của hạt nhân, là nền tảng tạo thành hạt nhân, nó thuộc về chúng ta, song cũng không thuộc về chúng ta, nó chôn giấu trong thâm tâm chúng ta, nhưng không thể bị chúng ta khống chế...

.

.

.

Tùng Hạ vừa đi vào lập tức đã cảm thấy hoa mắt chóng mặt giống như có một sức mạnh bá đạo xâm nhập vào đầu cậu. Sức mạnh ấy đang muốn lôi kéo ý thức của cậu, khiến cậu có ảo giác đầu mình sẽ nứt ra. Cậu vịn vào tường thủy tinh, lắc đầu thật mạnh.

Giọng nói của Đường Nhạn Khâu vang lên bên cạnh: "Năng lượng của hắn ta có ảnh hưởng đến đầu óc người khác, anh thích ứng trước đã."

Lúc này Tùng Hạ mới phát hiện sắc mặt Đường Nhạn Khâu đã tái nhợt, mắt đục đỏ ngầu, có thể hắn cũng đã dùng ý chí đấu tranh khá lâu với năng lượng Trang Du phóng thích ra.

Trang Du khác với tất cả dị nhân đột phá cấp hai khác. Khả năng của hắn không phải dùng để tấn công vật lý mà là sóng điện não vô sắc vô hình có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh của những người chung quanh. Tuy đó không phải loại sức mạnh nhìn cái đã thấy nguy hiểm như ngọn lửa của Thẩm Trường Trạch hay sấm sét của Chu Phụng Lam, nhưng nếu không tập trung tinh thần thì rất dễ bị loại năng lượng này khống chế. Cậu cũng biết bây giờ Trang Du đang khó giữ tính mạng, không phải cố ý muốn khống chế ai.

Tùng Hạ cũng không dám lại gần Trang Du, cậu đứng cách hắn hai mét, đưa năng lượng Thủy vào trong cơ thể hắn. So với các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, năng lượng của Trang Du yếu hơn rất nhiều, theo lý mà nói, Tùng Hạ nên cảm thấy thoải mái, nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược: Khi năng lượng Thủy của cậu hòa vào với năng lượng của Trang Du, cậu có cảm giác như có một dòng điện chạy qua người khiến cậu run rẩy. Ngay sau khoảnh khắc đó, những khối thông tin dày đặc bao la như vũ trụ hiện ra trước mắt cậu! Cậu nhìn thấy vô số hình ảnh, công thức, ngôn ngữ, ký hiệu... Chúng hiện ra trong đầu cậu như những vì sao, còn đang không ngừng xoay tròn, đổi mới. Tùng Hạ nhận ra đó là tri thức trong bộ não của Trang Du, mà cậu nhìn thấy được! Lượng tri thức khổng lồ kia là thứ cậu không thể dùng ngôn ngữ để hình dung, nó đề cập đến mọi lĩnh vực mà cậu có thể tưởng tượng và không thể tưởng tượng. Ngày trước Tùng Hạ đã đọc không ít sách vở, tự nhận là có chút thông minh, nhưng nếu so với Trang Du, cậu quả thật là thất học. Lượng thông tin khổng lồ kia không ngừng kêu gào nổi loạn trong đầu cậu. Cậu cảm thấy đầu mình sắp nổ tung. Cậu không hiểu làm thế nào Trang Du có thể cất giữ nhiều tri thức như vậy trong đầu.

Trước kia mỗi lần giúp người khác đột phá cấp hai, cảm giác của cậu đều chỉ là năng lượng của đối phương, cho dù năng lượng của họ có mạnh thế nào thì cũng không thể khiến cậu có cảm giác đầu óc quay cuồng thế này, cảm giác sụp đổ trong những tiếng rít gào. Đây chính là điểm khác biệt giữa dị nhân tiến hóa não bộ và những người khác? Tri thức của Trang Du dường như đã hòa làm một thể với năng lượng của hắn. Người khác dùng gió, dùng lửa, dùng sét để tấn công, còn dị nhân tiến hóa não bộ dùng sóng điện não có mang theo lượng tri thức đồ sộ. Khi ở cấp một, khả năng tấn công của dị nhân tiến hóa não bộ gần như bằng không, thậm chí không thể tự bảo vệ mình. Nhưng những chuyện trải qua lúc này khiến Tùng Hạ tin rằng đi cùng với sự tiến hóa của dị nhân tiến hóa não bộ, họ thật sự sẽ có khả năng tấn công đáng sợ, loại khả năng này không làm tổn thương đến da thịt song có thể trực tiếp phá hủy trung khu thần kinh của kẻ địch. Nếu lúc này Trang Du đủ mạnh thì trong khoảnh khắc cậu xâm nhập vào sóng điện não của Trang Du, cậu lập tức sẽ đánh mất ý thức bản thân. Vừa nghĩ đến điều này, Tùng Hạ liền cảm thấy có chút hoảng sợ.

Cậu lại đột ngột lóe lên suy nghĩ giết chết Trang Du. Cậu chưa từng giết người, cậu cũng không cần tự mình ra tay, cậu chỉ cần đứng nhìn Trang Du chết là được, giữ lại kẻ địch mạnh như vậy quả là hậu hoạn khôn cùng.

"Tôi nhìn thấy sát ý của cậu." Trong đầu Tùng Hạ đột nhiên truyền đến giọng nói của Trang Du.

Tùng Hạ mở mắt trừng trừng, cậu vẫn đang nhìn Trang Du, hắn vẫn đang nhắm mắt, nhếch miệng, căn bản không mở miệng nói chuyện, vậy giọng nói này truyền đến từ não hắn?

"Không sai, tôi đang đối thoại trực tiếp với trí óc cậu, không có ngôn ngữ. Cậu muốn giết tôi ư? Bây giờ năng lượng của tôi gấp bội ngày thường, vượt xa sự thừa nhận của tôi, nếu cậu không giúp đỡ đẩy năng lượng vào hạt nhân, tôi sẽ chết, nhưng tôi cũng có thể khống chế năng lượng này cắt đứt bất cứ một dây thần kinh nào trong não cậu, bất cứ dây nào... cậu muốn mất đi giác quan, hay muốn trở nên ngớ ngẩn?"

Tùng Hạ không nói gì, thử tưởng tượng trong đầu: "Anh đang đe dọa tôi?"

Không ngờ Trang Du thật sự nghe thấy, cậu cảm giác Trang Du đã cười một thoáng: "Nhưng cậu lại sợ, phải không? Tôi cũng không phải đang đe dọa cậu, nếu không phải đây là thời điểm quan trọng để đột phá cấp hai, tôi không thể có năng lượng khổng lồ như vậy, năng lượng này hơn cả mấy dị nhân tiến hóa não bộ cộng lại. Sự phóng thích cực đại của năng lượng này chỉ xuất hiện vào thời điểm thăng cấp, một khi hoàn thành, năng lượng sẽ biến mất, vì sao lại thế chúng tôi cũng không rõ, nhưng quả thật nó tồn tại. Tôi đoán, nói không chừng đây là năng lượng vốn có của hạt nhân, là nền tảng tạo thành hạt nhân, nó thuộc về chúng ta, song cũng không thuộc về chúng ta, nó chôn giấu trong thâm tâm chúng ta, nhưng không thể bị chúng ta khống chế, ít nhất dưới tình huống bình thường là không được. Giống như bùng nổ phân bố Adrenaline có thể khiến người thường lập tức biến thành siêu nhân, nhưng muốn bùng nổ lại cần điều kiện kỳ tích, không thể tính là thực lực của chúng ta. Có điều, tại đây, vào duy nhất thời điểm thăng cấp này, tôi có thể khống chế năng lượng ấy, nó đủ cho tôi làm rất nhiều chuyện với đầu óc cậu. Cậu thật sự muốn thử ư?"

"Vào thời khắc mấu chốt này, không ngờ anh còn có nhiều suy nghĩ khó lường như vậy."

"Đây chính là điểm khác biệt giữa đầu óc của tôi và người thường. Trong hơn hai mươi tiếng ở trong này, tôi đã nghĩ về rất nhiều chuyện, đầu óc của tôi rõ ràng hơn, hiệu suất cao hơn bất cứ thời điểm nào trong quá khứ. Cảm giác này thật tốt, nếu không đột phá cấp hai, tôi vĩnh viễn không thể cảm nhận cảm giác rất nhiều vấn đề trước kia không nghĩ ra nay đều đã thông thoáng. Ví dụ như suy đoán về dòng năng lượng khổng lồ đột nhiên xuất hiện này đã đủ khiến tôi cảm thấy hưng phấn. Có điều, tôi sẽ không nói quá nhiều cho cậu biết, vẫn nên chờ đến lúc Trang Nghiêu tự mình đột phá cấp hai, hai cậu có thể nghiên cứu. Bây giờ thì lập tức giúp tôi đột phá cấp hai, nếu không thể thành công, tôi cũng sẽ không tha cho cậu!"

Tùng Hạ không dám lấy đầu óc của mình ra cược. Thật ra cậu tin Trang Du có khả năng khiến cậu bị bại não, dù sao thì trước kia chưa ai từng thử xem năng lượng này có thể bị khống chế hay không vì những người khác khi đột phá cấp hai đâu còn có tâm tư để suy nghĩ, Trang Du có thể trong lúc chịu đựng đau đớn và sợ hãi dày vò, đồng thời còn suy nghĩ, thật là đáng sợ.

Cậu giúp Trang Du từng bước đẩy năng lượng vào trong hạt nhân. Sau khi thành công, Trang Du mở mắt nhưng không lập tức ngất xỉu, chỉ là hết sức suy yếu.

Tùng Hạ lạnh lùng nhìn hắn: "Bây giờ anh thả gián được rồi chứ."

Trang Du cười tái nhợt: "Các cậu đã cứu Tùng Chấn Trung ra rồi sao?"

"Anh đoán xem."

Trang Du cười ha ha hai tiếng: "Yên tâm, khi về tôi sẽ lập tức chấp hành."

Người của khu 2 mở cửa phòng thí nghiệm, dìu Trang Du ra ngoài. Tùng Hạ thở dài một hơi, đi đến bên cạnh Đường Nhạn Khâu: "Tiểu Đường, cậu không sao chứ?"

Đường Nhạn Khâu lắc đầu: "Không biết cố ý hay vô ý, nhưng hắn luôn có ý đồ xâm nhập vào trí óc của tôi, chưa bao giờ tôi mệt đến vậy."

"Chắc là vô ý, năng lượng của hắn bùng nổ vô cùng lợi hại, bản thân hắn cũng khó lòng khống chế. Có điều có kinh nghiệm lần này, sau này khi dị nhân tiến hóa não bộ thăng cấp thì cần nhiều người tới đây, nguy hiểm quá."

Trang Nghiêu đi đến: "Có chuyện gì vậy?"

"Có mấy vấn đề lát nữa hẵng nói, nhóm Thiên Bích về chưa?"

"Rồi, đến nhà ăn thôi, vừa ăn vừa nói."

***

Mọi người đi đến nhà ăn, Thành Thiên Bích, Tùng Chấn Trung và bốn người của tộc Long Huyết đã chờ ở đó.

Tùng Chấn Trung vừa thấy Tùng Hạ liền vội hỏi: "Trang Du đột phá cấp hai rồi sao?"

Tùng Hạ gật đầu, vẻ mặt có chút nghiêm trọng.

"Sao vậy?"

"Dị nhân tiến hóa não bộ thật khác chúng ta..." Tùng Hạ thuật lại chuyện vừa xảy ra.

...

Sau khi cậu kể xong, ba dị nhân tiến hóa não bộ ở đây đều có vẻ mặt kỳ quái.

Trang Nghiêu cau mày: "Cho nên, anh nhìn thấy thông tin trong đầu Trang Du, hơn nữa đối thoại với tư duy của ông ta, sau đó ông ta tuyên bố mình có thể khống chế năng lượng kia, hơn nữa dùng nó để uy hiếp anh?"

"Không sai, tôi có cảm giác Trang Du rất nguy hiểm."

Trang Nghiêu gõ gõ xuống bàn: "Tôi cảm thấy hứng thú với toàn bộ quá trình đột phá cấp hai. Trang Du nói đúng, chúng ta phải tranh thủ cơ hội đột phá cấp hai thì mới tự mình cảm nhận được phát sinh trong đó."

"Không sai, chúng ta không thể đi sau Trang Du được." Tùng Chấn Trung nói: "Tôi và đại tá Đường đều đã đến gần điểm giới hạn, nhiều nhất không quá một tháng, tôi nghĩ một tháng kế tiếp, chúng ta hãy dành phần lớn tinh lực vào chuyện này."

Trang Nghiêu đồng ý: "Tôi cũng có thể điều chỉnh thời gian."

Tùng Hạ nói: "Thời gian thăng cấp của tôi không khác thế lắm, đợi giúp Diêu Tiềm Giang đột phá cấp hai, tôi sẽ không làm chuyện gì khác, dốc sức tu luyện, tranh thủ đột phá trước ba người. Như vậy khi ba người thăng cấp, tôi có thể chắc chắn hơn. Với tôi mà nói, dị nhân tiến hóa não bộ đột phá cấp hai nguy hiểm hơn dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, tôi nhất định phải đảm bảo mọi người đều an toàn."

"Được."

Tùng Chấn Trung nói: "Bên phía Từ Ưng có phản ứng gì không?"

Thẩm Trường Trạch lắc đầu: "Có thể có phản ứng gì, cùng lắm là tìm tư lệnh Tào gây chuyện. Đợi Trang Du hồi phục sẽ khống chế được hành vi của hắn, dù sao thì Trang Du đã đạt được mục đích."

Tùng Chấn Trung hít một hơi thật sâu, rốt cuộc có thể thả lỏng một chút.

Nhà bếp lần lượt mang cơm nước lên, mọi người ăn ngấu nghiến, tất cả đều đói rã cả ra rồi.

...

Cơm nước xong xuôi, Đường Đinh Chi thuật lại chuyện đi Đông Bắc của họ, nhất là những gì ba người Thành Thiên Bích tìm hiểu được ở Mãn Châu.

Nghe xong, Tùng Chấn Trung cảm thấy rất hứng thú về phương diện nghiên cứu năng nguyên kiểu mới và dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Mộc của Nga: "Tôi sẽ thương lượng với viện trưởng, gửi giấy mời đến viện nghiên cứu Moscow, đồng thời yêu cầu hẹn gặp nghiên cứu viên và Jacqueline, nếu cô ấy chưa đi Thanh Hải."

Đường Đinh Chi nói: "Thật ta không cần Jacqueline, nói đến độ gần thì Ngô Du tiện hơn. Đợi đến khi toàn thể dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên ở Bắc Kinh đều đột phá cấp hai thì sớm muộn gì hắn cũng sẽ đứng ngồi không yên."

Tùng Chấn Trung gật đầu: "Đúng, cho dù hắn không đến thì sớm muộn gì chúng ta cũng phải đi tìm hắn. Có điều, dựa theo kế hoạch của chúng ta thì hành trình đi Thanh Hải ít nhất cũng phải đợi thêm nửa năm, nhất định hắn không đợi được lâu như vậy. Trước kia hắn từng hai lần từ chối lời mời của Bắc Kinh, bây giờ nếu đến đây thì có hơi mất mặt, chúng ta vẫn nên gửi giấy mời thì hơn."

Thiện Minh hừ lạnh một tiếng: "Như kiểu mình đi xin hắn vậy."

Tùng Chấn Trung mỉm cười: "Chuyện này thì có gì phải giận, hắn tới thật thì cũng không phải là tốt như vậy, cho nên chưa chắc hắn sẽ đến."

Trang Nghiêu nói: "Vẫn nên đợi tình báo Thanh Hải đã. Tôi rất hy vọng Jacqueline đã vào đó, khả năng của cô ta rất đặc biệt, nói không chừng cô ta là người duy nhất có thể thoát khỏi Thanh Hải. Nếu vậy thì chúng ta sẽ có nguồn tin đáng tin cậy."

Tùng Hạ nói: "Ngộ nhỡ cô ấy mang ngọc Con Rối ra thì sao?"

Trang Nghiêu khẽ cười: "Vậy chứng minh chúng ta cũng có thể thoát. Về hành trình Thanh Hải, đối với chúng ta mà nói thì vấn đề lớn nhất chính là có quá nhiều điều mà ta không biết. Tôi chờ mong có người có thể giải đáp một vài vấn đề cho chúng ta, tuy tôi có cảm giác hơn 50% rằng cô ta sẽ chết ở trong đó."

Thành Thiên Bích nói: "Tôi nghĩ chúng ta nên thiết lập kế hoạch nửa năm, nói rõ công tác chuẩn bị trước khi đi Thanh Hải."

Trang Nghiêu tự tin nói: "Đây là chuyện tất yếu. Trước khi đi Thanh Hải, chúng ta có ba chuyện quan trọng phải làm: Thứ nhất, tất cả đột phá cấp hai; Thứ hai, đồng bộ nâng cao thực lực và vũ khí, phát triển vũ khí phòng thủ; Thứ ba, thu thập tình báo. Đợi xử lý xong xuôi nạn gián, chúng ta có thể bắt đầu."

Tùng Hạ âm thầm siết chặt nắm đấm, trong nửa năm sắp tới, cậu nhất định phải khai thác thật nhiều thông tin có giá trị trong ngọc cổ để đồng đội của mình trở nên mạnh hơn, an toàn hơn.

***

Ngay ngày hôm ấy, viện khoa học công bố báo động khẩn cấp, yêu cầu tất cả dân chúng ở lại trong nhà không đi ra ngoài, thành phố sẽ phát tán gián mang virus quy mô lớn để tiêu diệt gián biến chứng.

Dân chúng nhân lúc rối loạn mà gây rối và những người đến kháng nghị trước cửa viện khoa học đều bị đuổi về nhà. Nghe nói sắp thả gián, không ai dám ra đường, rối loạn quy mô nhỏ đều được bình ổn.

Từ Ưng không đi tranh cãi với Tào Tri Hiền, dù sao thì cũng chẳng có ý nghĩa gì. Trang Du và Chu Phụng Lam thành công đột phá cấp hai, mục đích lớn nhất của họ đã đạt được, tạm thời ổn định lòng người. Tuy tình thế vẫn bất lợi với họ nhưng ít nhất đã không còn nguy cấp như trước.

Chẳng qua, là dị nhân tiến hóa não bộ đầu tiên đột phá cấp hai, Trang Du sẽ lại càng trở nên nguy hiểm hơn trước, càng khó lường hơn trước. Từ Ưng trông cậy vào Trang Du có thể khiến toàn bộ tập đoàn quân 46 thoát khỏi thế yếu. Nhưng dưới tình hình không có người có khả năng đặc biệt như Tùng Hạ, đa số tổ chức dị nhân cuối cùng đều sẽ muốn có quan hệ với tập đoàn quân 52. Nghĩ vậy là sẽ biết Trang Du và Từ Ưng sẽ càng ngày càng chật vật, song càng là như vậy, mọi người càng phải đề phòng Trang Du còn có thể có thủ đoạn ngoài dự đoán nào nữa.

Qua vài ngày, có tin một trong số vợ hờ của Từ Hàng là Kiều San đột nhiên biến dị, Kiều San lập tức không còn tư cách gả vào Từ gia. Có điều để bồi thường, Từ Ưng đã thăng một cấp cho ba Kiều San, còn tặng không ít đồ. Ông ta biết con trai mình là người nhẹ dạ, lại không có chính kiến, làm như vậy hiển nhiên là sợ Kiều San sẽ dây dưa.

Nhóm Thành Thiên Bích thì sau vài ngày nghỉ ngơi, không có gì bất ngờ xảy ra, Diêu Tiềm Giang đã tìm tới cửa. Toàn bộ Bắc Kinh này chỉ còn lại mình anh là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên còn chưa đột phá cấp hai, hiển nhiên anh đã sốt ruột.

Chương 174
Đột nhiên, trong một góc khuất tư duy của Diêu Tiềm Giang, Tùng Hạ phát hiện thứ gì đó kỳ quái.

.

.

.

Khi xuất hiện tại viện khoa học, thoạt nhìn thì Diêu Tiềm Giang vẫn kiểu cách đâu ra đó như trước, anh cười nói: "Lúc các vị vừa về tôi vốn đã định đến thăm hỏi, nhưng mấy ngày trước trên đường toàn gián, đi lại ở ngoài thật là rất bẩn thỉu."

Trang Nghiêu không mặn không nhạt nói: "Quận vương sốt ruột rồi chứ."

Diêu Tiềm Giang nhướng mày cười nói: "Đương nhiên sốt ruột, hôm qua tôi gặp cảnh sát Lý rồi, anh ta có vẻ sung sức hơn trước nhiều. Nói thế nào nhỉ, chính là... dáng vẻ còn có thể sống thật lâu nữa, xem ra đột phá cấp hai có ý nghĩa trọng đại thật."

"Ồ? Chẳng lẽ trước kia cảnh sát Lý có bệnh nan y?"

"Chắc là không, nhưng hơn một năm trước, anh ta chỉ nhận được chút tiền lương ấy mà ngày nào cũng phải tăng ca đến tận đêm khuya, hở ra là lại phải bôn ba khắp nơi, cũng khá là vất vả. Tôi và anh ta tuy không đồng hành nhưng trong công tác lại tiếp xúc rất nhiều lần, tôi cứ luôn lo lắng vị đầy tớ của nhân dân này sẽ chết vì lao lực." Diêu Tiềm Giang cười cười: "Nhìn thấy anh ta sống tốt, tôi rất vui mừng."

Tùng Hạ cảm thấy quan hệ giữa Diêu Tiềm Giang và Lý Đạo Ái có hơi không hợp. Cũng khó trách, luật sư và cảnh sát, nhìn kiểu gì cũng không giống hai ngành nghề có thể hòa bình ở chung, cho dù hiện tại khái niệm "ngành nghề" gần như đã không còn tồn tại song địch ý tinh tế giữa hai người họ vẫn không giảm đi chút nào. Nhất là Diêu Tiềm Giang, mỗi khi nhắc tới Lý Đạo Ái, anh luôn nói những câu ẩn ý, có điều anh lại làm được chuyện cho dù châm chọc người khác song vẫn có vẻ vô cùng tao nhã.

Diêu Tiềm Giang nhìn về phía Tùng Hạ: "Tùng Hạ, khi giúp Chu Phụng Lam và Trang Du đột phá cấp hai, cậu không xuất hiện nguy hiểm gì chứ?"

Tùng Hạ nói: "Nguy hiểm vẫn luôn có, có điều có kinh nghiệm rồi thì nguy hiểm cũng hạn chế được rất nhiều, cho nên Quận vương có thể không cần quá lo lắng."

Diêu Tiềm Giang nhếch môi cười cười: "Tôi không lo lắng, tôi rất tin cậu."

"Quận vương muốn bắt đầu lúc nào?"

"Lúc nào cũng được, tôi cũng không muốn đến lần nữa, trên đường toàn xác gián, ảnh hưởng đến ngon miệng."

Tùng Hạ nói: "Vậy thì hôm nay?"

"Được, sau khi chấm dứt, tôi có thể ở lại đây vài ngày chờ khôi phục thể lực không? Tôi không muốn trong lúc tương đối suy yếu lại bị gián bò lên người." Diêu Tiềm Giang mỉm cười nhìn Tùng Hạ, sau đó hướng ánh mắt về phía người có thể làm chủ là Tùng Chấn Trung: "Giáo sư Tùng, tôi không mời đã tự đến, không gây thêm phiền toái cho giáo sư chứ?"

Tùng Chấn Trung nói: "Không có gì, nơi này có rất nhiều phòng cho khách."

Thành Thiên Bích lạnh lùng liếc nhìn Diêu Tiềm Giang, mũi hừ nhẹ một tiếng.

"Như vậy bây giờ tôi cần chuẩn bị những gì? Trước tiên xả sạch năng lượng phải không?"

"Phải, anh tìm cách gì đó an toàn xả hết năng lượng, tôi cho người đi chuẩn bị."

Tùng Hạ âm thầm thở dài, lại bận bịu rồi, mỗi lần giúp người ta đột phá cấp hai, cậu đều phải tiêu hao rất nhiều thể lực, cần ít nhất một ngày mới có thể khôi phục tinh thần, về mặt tâm lý, cậu không phải quá muốn làm chuyện này.

Diêu Tiềm Giang đứng lên, hình như đang suy nghĩ làm thế nào để hao hết năng lượng, anh không thể để lũ lụt tràn ngập nơi này ha.

"Quận vương, tôi có cách nè." Đặng Tiêu cười hì hì nhìn anh.

"Ồ? Cách gì."

"Qua đây qua đây qua đây, bên cửa sổ." Đặng Tiêu kéo Diêu Tiền Giang đến bên cửa sổ, gồng mình đẩy cửa sổ ra, hô lớn: "A Bố."

Kêu hai tiếng, A Bố chui từ trong nhà ra sân, ngẩng đầu nhìn Đặng Tiêu, kêu meo meo.

Đặng Tiêu hôn gió với nó: "Lát nữa anh xuống chơi với em nhá."

A Bố nôn nóng đến độ nhảy chồm lên, có điều dù sao thì bây giờ họ cũng đang ở tầng mười, A Bố cao không đến tầng ba, có với kiểu gì cũng không tới. Ngược lại trọng lượng gần sáu tấn của nó nhảy lên nhảy xuống khiến mặt đất rung lên bần bật, người không biết chuyện còn tưởng động đất.

Đặng Tiêu vội kêu nó đừng nhảy nữa, cậu nói với Diêu Tiềm Giang: "Quận vương, trời nóng nực, ngài tắm rửa cho mèo nhà bọn tôi đi."

Diêu Tiềm Giang cười: "Được." Anh vỗ tay một cái, khoảng không trên đầu A Bố xuất hiện một lượng nước lớn, rào rào đổ xuống, khiến nó sợ tới mức kêu meo một tiếng rồi né sang một bên.

Đặng Tiêu cười ha ha.

Diêu Tiềm Giang đuổi theo A Bố xả nước vào nó. Lúc đầu A Bố còn đề phòng trốn đông trốn tây, sau khi phát hiện nước rất mát thì không tránh nữa, thoải mái tắm nước lạnh.

Đặng Tiêu không nhịn được bèn cởi phăng quần áo rồi nhảy thẳng từ tầng mười xuống, khi lao qua cửa sổ thì cậu lập tức biến thân, các chi bám vào vách tường, nhanh chóng bò xuống dưới, sau đó nhảy lên người A Bố.

A Bố vui thích kêu lên.

Trang Nghiêu đi đến bên cửa sổ, cả giận: "Đồ ngốc, tắm như thế nó lăn một vòng dưới đất rồi người lại toàn bùn đất."

Đặng Tiêu cười nói: "Không sao, tẹo anh tắm lại cho nó."

"Tắm cả anh nữa, không thì đừng có lên đây."

Diêu Tiềm Giang cười nhẹ: "Không hổ là thanh niên, thật giàu sức sống."

Trang Nghiêu ngạo mạn hất cằm: "Thanh niên với ngu ngốc là hai chuyện khác nhau."

...

Diêu Tiềm Giang nhanh chóng hao sạch năng lượng, thản nhiên bước vào trong phòng thí nghiệm, quản gia Lưu mặt mày lo lắng nhìn anh: "Quận vương, ngài nhất định phải cẩn thận, hơn một ngàn anh em quận Cửu Giang đều dựa vào ngài mà sống."

Diêu Tiềm Giang cười vỗ vỗ vai ông: "Không sao đâu, ông không nói cho mẹ tôi biết chứ?"

"Thưa không."

"Ừm, cứ nói tôi đi công tác, đừng để bà lo lắng." Diêu Tiềm Giang hít sâu một hơi, nhìn về phía phòng thí nghiệm. Lần này vẫn do Đường Nhạn Khâu dẫn đường cho Diêu Tiềm Giang do Thành Thiên Bích không muốn làm. Diêu Tiềm Giang nhìn thoáng qua Tùng Hạ đứng ở ngoài cửa, chớp mắt: "Cậu không vào giúp tôi sao?"

Tùng Hạ giải thích: "À, hai mươi giờ đầu căn bản không cần đến tôi, ngài gặp phải vấn đề gì sẽ có Tiểu Đường nói cho ngài phải giải quyết như thế nào, mấy tiếng sau đó mới là mấu chốt, tôi sẽ luôn chú ý đến ngài."

Diêu Tiềm Giang cười nói: "Nếu cậu theo tôi ngồi trong một phòng, tôi sẽ an tâm hơn một chút."

Tùng Hạ do dự: "Tôi..."

"Không được." Thành Thiên Bích không khách khí nhìn Diêu Tiềm Giang: "Anh ta không có nghĩa vụ phải không ăn không uống không ngủ cùng anh trong hai mươi mấy tiếng."

Diêu Tiềm Giang hơi nheo mắt lại, "ồ" một tiếng ngâm dài: "Được rồi, vậy gặp lại sau khi tôi thành công." Nói xong, anh bước vào phòng thí nghiệm, không quay đầu lại.

Quản gia Lưu đứng bên cạnh, hai tay tạo thành chữ thập, miệng thì lẩm bẩm, nhất định là đang cầu Phật tổ phù hộ cho Quận vương nhà mình.

Thành Thiên Bích vỗ vỗ lưng Tùng Hạ: "Đi thôi, ở đây có người trông rồi, chúng ta mau đi làm việc của mình, ngày mai hẵng đến."

Trong lúc chờ Diêu Tiềm Giang đột phá cấp hai, những người khác cũng không nhàn rỗi, tranh thủ thời gian để tu luyện.

...

Tùng Hạ cảm thấy hạt nhân năng lượng của mình càng ngày càng đầy, cứ theo tốc độ này thì trong vòng một tháng tới cậu có thể đạt tới điểm giới hạn cấp hai. Nói thật, cậu có chút căng thẳng, dù sao thì tình hình của cậu khác biệt với bất cứ dị nhân nào trên thế giới, trong cơ thể cậu là năng lượng Cambri an toàn thuần túy, nhìn qua thì giống như chắc chắn an toàn, nhưng trong lòng cậu vẫn có chút bất an. Dù sao thì kinh nghiệm của những người khác chưa chắc đã có thể sử dụng lên người cậu, mà khi cậu xuất hiện phiền toái thì không ai có thể giúp cậu.

Cho nên cậu nghiên cứu đến thuộc lòng phương pháp đột phá cấp hai và những điều cần chú ý trong ngọc cổ, tập luyện cho năng lượng di chuyển trong cơ thể vô số lần. Cậu tưởng tượng rất nhiều biến hóa sau khi đột phá cấp hai, đến lúc đứng mũi chịu sào, cậu muốn thử xem có thể dùng năng lượng để cường hóa đầu óc hay không. Bây giờ cậu có thể cường hóa đại bộ phận thân thể như tứ chi và các cơ quan khác, có thể biến thành siêu nhân thật sự trong một thời gian ngắn, nhưng chuyện duy nhất cậu không thể là cường hóa khả năng tư duy của đầu óc, không biết là do đầu óc có cấu tạo quá phức tạp hay do năng lượng của cậu không đủ nên đối với cường hóa đầu óc, cậu mới chỉ dừng lại ở tăng cường năm giác quan như thần kinh thị giác, thần kinh khứu giác... Mà thứ cậu muốn là khiến mình trở nên thông minh hơn, ít nhất là lúc cậu tiến vào ngọc cổ có thể khiến mình có một bộ não IQ cao, có thể xử lí thông tin nhanh hơn, thu hoạch được nhiều thứ có giá trị hơn từ ngọc cổ.

Cậu từng nghiên cứu sâu với Trang Nghiêu, thậm chí Trang Nghiêu đã tay cầm tay dạy cậu phải xúc tiến sự phát triển của tế bào ở vị trí nào thì mới có thể nâng cao trí lực, cậu cũng từng làm thử. Nhưng nâng cao trí lực cần rất nhiều bộ phận trong trí óc đồng thời vận hành, cậu không thể đồng thời cường hóa nhiều bộ phận như vậy, cho nên thường thất bại. Chuyện này cũng liên quan đến chuyện năng lượng không đủ, sau khi thăng cấp, có lẽ cậu có thể thay đổi chuyện này.

***

Một ngày bận rộn nhanh chóng trôi qua. Tùng Hạ ngủ một giấc, sau khi ăn cơm thì đến khu thí nghiệm, tính thời gian thì Diêu Tiềm Giang cũng đã đến thời khắc mấu chốt.

Quả nhiên, cậu vừa đến nơi liền nhìn thấy quản gia Lưu mặt mày lo lắng đi qua đi lại quanh phòng thí nghiệm, Tùng Chấn Trung và Trang Nghiêu khoanh tay đứng ngoài phòng thí nghiệm quan sát, hai nghiên cứu viên đang ghi chép số liệu.

Quản gia Lưu vừa thấy cậu thì vội chạy tới đây: "Tùng tiên sinh, ngài mau đi xem Quận vương nhà tôi một chút, trạng thái của ngài ấy có vẻ không được tốt cho lắm."

Tùng Hạ trấn an: "Tiến hành đến lúc này, trạng thái của dị nhân sẽ không tốt, ông đừng lo lắng." Cậu đến gần phòng thí nghiệm, nhìn thấy Đường Nhạn Khâu đứng bên cạnh Diêu Tiềm Giang, dùng âm lượng cực thấp giục anh kiên trì.

Diêu Tiềm Giang người đầy mồ hôi, cả người bọc trong một lớp hơi nước trong suốt khiến anh như thể đang ngâm mình trong nước vậy, làn da hơi tái đi, và cũng giống như những người khác, gương mặt anh hiện nét đau đớn.

Tùng Hạ bước vào phòng thí nghiệm, nhẹ giọng nói: "Quận vương, tôi đến rồi, tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì tôi đã nói qua với ngài, ngài phải cùng cố gắng với tôi, cố gắng đẩy nguồn năng lượng Thủy khổng lồ này vào trong hạt nhân năng lượng của ngài, trên đường dù thế nào cũng không được lơ là."

Diêu Tiềm Giang gật đầu nhè nhẹ.

Tùng Hạ đưa năng lượng Thủy vào trong cơ thể Diêu Tiềm Giang, tập hợp với năng lượng Cambri an toàn trong cơ thể anh, mãnh liệt trấn áp lại năng lượng Cambri mang tính hủy diệt. Khi Tùng Hạ làm mọi chuyện này, cậu đột nhiên sinh ra một ý tưởng, cậu muốn thử xem mình có phải cũng có thể nhìn thấy thông tin trong não Diêu Tiềm Giang hay không.

Mấy ngày trước khi giúp Trang Du đột phá cấp hai, cậu không biết thông tin trong não Trang Du chủ động truyền sang cho cậu hay là bị động. Có lẽ vào thời khắc mấu chốt từ cấp một đột phá lên cấp hai, bản thân người thăng cấp hết sức yếu ớt, dễ dàng bị các loại năng lượng xâm nhập vào trong cơ thể, thậm chí xâm nhập vào cả đầu óc. Nói không chừng do trí óc của Trang Du quá phát triển, tập trung quá nhiều năng lượng nên năng lượng của cậu vừa tiến vào cơ thể Trang Du thì lập tức cảm nhận được trí óc của hắn, mà năng lượng của những người khác lại tập trung phân bố ra bộ phận khác của thân thể, ví dụ như cơ bắp, nội tạng... cho nên trước kia cậu không cảm nhận được gì. Nhưng chuyện này không có nghĩa là cậu không thể cảm nhận chúng.

Sau khi có ý tưởng này, trong lúc thong thả trấn áp năng lượng Cambri hủy diệt, Tùng Hạ còn đồng thời thử thăm dò bằng cách đưa một luồng năng lượng vào trong trí óc của Diêu Tiềm Giang. Quả nhiên, ngay giây tiếp theo, những bức ảnh của tri thức và ký ức trong não Diêu Tiềm Giang ào ạt ập tới. Có điều, bộ não của Diêu Tiềm Giang chỉ là bộ não của người thường nên cùng lắm là thông minh hơn người thường một chút mà thôi, không thể sánh với lượng thông tin khổng lồ trong não Trang Du nên không bị rối mắt đến độ khiến Tùng Hạ buồn nôn. Hơn nữa, cậu nhanh chóng bắt giữ được một vài thông tin quen mắt từ trong số hình ảnh và văn tự ấy, ví dụ như chuyện thăng cấp, mẹ của Diêu Tiềm Giang, một vài hình ảnh huy hoàng trong công việc và cuộc sống tiện nghi của anh, xây dựng chế độ cấp bậc ở quận Cửu Giang, thậm chí có những đoạn ngắn về các màn đối chọi gay gắt của anh và Lý Đạo Ái trước tận thế, còn thiếu chút nữa động tay động chân. Cho dù là não bộ của người thường, nhưng là nơi tập trung tri thức và ký ức của một đời người nên lượng thông tin vẫn rất nhiều. Tùng Hạ giống như một vị khách đang tham quan trong đại sảnh của một cuộc triển lãm, bốn phía quanh cậu đều là các bức tường triển lãm khổng lồ, trên đó trưng kín những thông tin với cậu mà nói thì phần lớn đều xa lạ. Muốn lọc từ những thông tin đó ra được cái gì đó mà cậu hơi quen mắt thì chỉ có thể dựa vào may mắn. Nếu bộ não của Diêu Tiềm Giang chỉ có thể xem như một viện triển lãm thì bộ não của Trang Du quả thật là một thư viện, hơn nữa thông tin trong đó muốn xem còn phải trải rộng ra, mất cả đời cũng chưa xem hết.

Đột nhiên, trong một góc khuất tư duy của Diêu Tiềm Giang, Tùng Hạ phát hiện thứ gì đó kỳ quái. Nó không phải hình ảnh, không phải văn tự, không phải ký hiệu, vật thể thông tin đó là... là... một miếng ngọc, màu đen, trong suốt, tỏa sáng!

Ngọc Con Rối?!

Tùng Hạ kinh hãi.

Thứ kia quả thực giống hệt ngọc Con Rối, nhưng vì sao sâu trong tiềm thức của Diêu Tiềm Giang lại có ngọc Con Rối? Tri thức và ký ức của Diêu Tiềm Giang đều xuất hiện dưới dạng hình ảnh hoặc văn tự, nói trắng ra là dù trong trí nhớ anh có gì thì dưới con mắt của Tùng Hạ đều là hình ảnh và văn tự, ngọc Con Rối trong trí nhớ của Diêu Tiềm Giang xuất hiện bằng hình ảnh và văn tự. Nhưng miếng ngọc Con Rối này thì khác, nó không bị ép buộc trong hình ảnh hay văn tự gì, nó tự do xuất hiện bên ngoài hình ảnh và văn tự, đứng lẻ loi trong một góc hẻo lánh. Nó không hài hòa như trong một triển lãm trưng đầy những bức tranh và thư pháp đột nhiên xuất hiện một cục đá nhỏ chạm trổ vậy. Nó giống như được khảm trong não Diêu Tiềm Giang, nhưng Tùng đã quét một lượt toàn thân trên dưới của Diêu Tiềm Giang, nếu anh có ngọc Con Rối thì căn bản không thể giấu được.

Vậy thì đây là gì? Vì sao? Vì sao trong não Diêu Tiềm Giang lại có một miếng ngọc Con Rối. Không, miếng ngọc Con Rối kia không có thực thể, nó là hư ảo, nó vừa không phải ký ức của anh, cũng chẳng phải cái gì khác, vậy rốt cuộc thì nó là gì!

"Quận vương! Quận vương!"

Tiếng la lớn bên ngoài cửa thủy tinh vụt kéo tâm tư Tùng Hạ trở về, cậu mở to mắt nhìn, Diêu Tiềm Giang đã hộc máu, hô hấp đang trở nên mong manh. Tùng Hạ kinh hãi, vội đưa năng lượng Thủy cuồn cuộn vào trong cơ thể anh. Cậu bị miếng "ngọc Con Rối" hư ảo kia làm cho phân tâm, thiếu chút nữa hại chết Diêu Tiềm Giang.

Tùng Hạ nhanh chóng tập trung tinh thần giúp Diêu Tiềm Giang đột phá cấp hai. Diêu Tiềm Giang hoàn toàn mất ý thức, thế này không tốt hơn Thẩm Trường Trạch lúc trước được bao nhiêu, trợ lý của Tùng Chấn Trung dẫn người thật cẩn thận nâng anh tới phòng hồi sức.

Mọi người còn tưởng do trong cơ thể Diêu Tiềm Giang có quá nhiều năng lượng Cambri mang tính hủy diệt nên mới cực kỳ nguy hiểm như vậy, Tùng Hạ thấy hơi áy náy, nhưng lại bị rung động nhiều hơn. Mảnh ngọc đen nhánh lập lòe lẻ loi trôi nổi trong tư duy của Diêu Tiềm Giang khiến trong lòng cậu bị phủ kín bởi một màn đêm khổng lổ.

Chương 175
Diêu Tiềm Giang nhích người dậy, mỉm cười nhìn Tùng Hạ: "Vậy giờ thì cậu biết rồi?"

.

.

.

Thành Thiên Bích vỗ vỗ cánh tay Tùng Hạ, theo dõi ánh mắt cậu: "Mệt lắm à? Tôi đưa anh về nghỉ nhé."

Tùng Hạ lắc đầu, khẽ nói: "Thiên Bích, tôi phát hiện một chuyện rất quan trọng."

"Chuyện gì?"

Tùng Hạ hít sâu một hơi: "Báo cho nhóm chú tôi với Trang Nghiêu đi, chúng ta vào phòng họp."

...

Trang Nghiêu mở mắt trừng trừng: "Cái gì? Trong não Diêu Tiềm Giang có ngọc Con Rối?"

Tùng Hạ khó khăn giải thích: "Cũng không phải ngọc Con Rối thật, nếu bất cứ vị trí nào trên người anh ta có ngọc Con Rối, tôi đều có thể cảm giác được. Đó không phải ngọc thật, nhưng nó lại tồn tại trong ý thức của anh ta."

Trang Nghiêu cau mày: "Anh phát hiện thấy ngọc Con Rối khi đang xem ký ức của Diêu Tiềm Giang ư? Anh xác định nó thật sự không chỉ là một đoạn trong ký ức hắn ư? Trí nhớ của hắn có không ít phần về ngọc Con Rối."

"Không, hoàn toàn bất đồng. Ngọc Con Rối trong trí nhớ ấy quả thật là có rất nhiều, nhưng phần lớn đều là... Ví dụ, là hình ảnh lần đầu tiên anh ta có được ngọc Con Rối, là cảnh anh ta bị thương khi cướp một miếng ngọc Con Rối nào đó. Mỗi một đoạn ký ức về ngọc Con Rối đều có bối cảnh, hình ảnh hoặc văn tự làm vật dẫn, nhưng miếng ngọc kia không phải vậy, nó xuất hiện trong não anh ta, giống như một phần của cơ thể vậy."

Tùng Chấn Trung hỏi: "Lúc giúp Trang Du đột phá cấp hai, cháu không phát hiện thấy trong não hắn ta có gì ư?"

"Lúc ấy cháu không chú ý, thông tin trong não Trang Du quá nhiều quá phức tạp. Hơn nữa lúc ấy hắn ta đối thoại với cháu, lực chú ý của cháu đều bị lời nói của hắn hấp dẫn."

Trang Nghiêu trầm tư: "Qua hai lần trải nghiệm này, chúng ta có thể suy đoán: Thăng cấp là thời điểm yếu ớt nhất của một dị nhân, khi đưa năng lượng vào trong cơ thể là có thể tìm được thông tin trong đầu người đó. Nhưng nếu chuyện Trang Du nói có thể thao túng nguồn năng lượng khổng lồ kia là thật thì lúc thăng cấp cũng là lúc một dị nhân mạnh mẽ nhất, có thể lợi dụng nguồn năng lượng đến từ chính hạt nhân để làm một kích trí mệnh. Xem ra bản thân chuyện thăng cấp này còn có rất nhiều chuyện đáng để nghiên cứu."

Tùng Hạ nói: "Bây giờ ngoại trừ Ngô Du thì tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đều đã thăng cấp thành công, nếu muốn xác nhận có phải trong não dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đều tồn tại một miếng ngọc Con Rối hư ảo hay không thì chỉ có thể đi tìm Ngô Du để thử."

Tùng Chấn Trung lo lắng nói: "Trong lúc Diêu Tiềm Giang nghỉ ngơi, chú sẽ tiến hành một vài nghiên cứu với hắn. Có điều, vào hồi dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên mới xuất hiện, bọn chú cũng đã đưa họ đi nghiên cứu, không phát hiện ra chỗ nào quá khác thường. Nhưng nếu trong tư duy của tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đều cất giấu một miếng ngọc Con Rối thì nguồn gốc năng lượng vượt xa tất cả sinh vật biến dị của họ cũng rất đáng nghi."

Nét mặt Tùng Hạ có chút nặng nề: "Cho dù không có ngọc Con Rối thì nguồn gốc năng lượng của họ cũng đã quá nghịch thiên. Nếu nói các dị nhân khác chỉ là từ người thường biến thành siêu nhân thì dựa theo sự phát triển, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên là từ người thường biến thành thần, có thể hô mưa gọi gió, điều khiển tự nhiên. Bất luận là tiến hóa, tiến hóa ngược hay dị chủng thì đều có thể miễn cưỡng giải thích thông suốt từ góc độ sinh vật học, duy chỉ có phương hướng tiến hóa điều khiển sức mạnh thiên nhiên này là thoát ly khỏi phạm vi lý giải của chúng ta. Hơn nữa, dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên ít như vậy, rất khó phân loại vào bất cứ một loại phương hướng tiến hóa nào, có vẻ như được tạo ra riêng rẽ vậy."

"Không sai, quả thật họ như thể được tạo ra riêng rẽ, không chút dính dáng đến ba loại lớn là tiến hóa, tiến hóa ngược hay dị chủng."

"Tạo ra riêng rẽ..." Thành Thiên Bích thì thầm nghiền ngẫm mấy chữ này, nét mặt như có chút đăm chiêu.

Tùng Chấn Trung thở dài: "Tôi cứ luôn có cảm giác đây là âm mưu của ý thức Cambri, nhưng chúng ta lại không biết rốt cuộc thì nó muốn làm gì."

Tùng Hạ lo lắng nhìn Thành Thiên Bích. Không biết là vì cái tên ngọc Con Rối gây ám thị tâm lí cho mọi người hay do ngọc Con Rối tồn tại ở sâu trong tiềm thức Diêu Tiềm Giang mà mọi người rất dễ dàng có những suy đoán liên quan đến "thao túng" và "con rối". Chỉ có điều trước khi mọi chuyện được kết luận, không ai muốn nói ra, bởi vì suy đoán này không khỏi khiến lòng người phát lạnh. Có điều, đa số mọi người đều tán thành quan điểm của Tùng Chấn Trung, sự tồn tại của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên có khả năng chính là âm mưu nào đó của ý thức Cambri, không biết rốt cuộc thì âm mưu này sẽ có ảnh hưởng gì tới con người và tới bản thân dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên.

Trang Nghiêu nói: "Xem ra mời Ngô Du đến Bắc Kinh là chuyện nhất định phải làm, tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên ở Bắc Kinh đều đã đột phá cấp hai, tôi không tin hắn ta còn ngồi yên được."

Đường Đinh Chi nói: "Tôi đang phái người đi tìm hiểu tin tức bên phía Trùng Khánh, người nôn nóng không phải chúng ta."

Trang Nghiêu nói: "Bây giờ tôi rất có hứng thú với cái gọi là nguồn gốc năng lượng trong hạt nhân năng lượng mà Trang Du nhắc tới, xem ra trong hơn hai mươi tiếng đột phá cấp hai, ông ta đã suy nghĩ không ít, không biết đó là sự trải nghiệm kỳ diệu nhường nào."

Thành Thiên Bích nói: "Muốn biết thì cậu phải tranh thủ tu luyện, cậu có tốc độ chậm nhất trong số mọi người."

"Tôi mới chỉ 12 tuổi, thể lực không thể sánh bằng người trưởng thành, hơn nữa mỗi ngày cần ngủ ít nhất 7 tiếng mới đủ tinh thần, không thì sẽ không cao được. Dưới tình huống vậy, thời gian tôi dành dụm được là ít nhất, tốc độ chậm không phải chuyện bình thường sao."

Liễu Phong Vũ xoa xoa mái tóc mềm mại của nó: "Sao kiểu gì cậu cũng nói mình có lý được thế. Để tính xem nào, Tiểu Hạ sẽ đột phá cấp hai trong một tháng nữa, Tiểu Đặng nhiều nhất hai tháng, cậu thì sao? Cậu tính xem còn cần bao lâu?"

Trang Nghiêu đẩy tay hắn ra: "Tôi nói rồi, tôi sẽ điều chỉnh thời gian, tranh thủ cùng lúc với Đặng Tiêu đi."

Đặng Tiêu hứ một tiếng: "Anh sẽ nhanh hơn cho mà coi."

Trang Nghiêu trợn cậu ta: "Anh cả ngày toàn ăn ngủ với chơi mèo, còn lâu tôi mới chậm hơn anh."

Đặng Tiêu không phục: "Anh đây mỗi ngày cũng tu luyện mấy tiếng đó, hơn nữa anh chơi mèo không phải để tiết kiệm chút thời gian cho em sao, anh mà không chơi với A Bố thì em chơi đi, dù sao cũng phải có người chơi với nó chứ."

Liễu Phong Vũ cười ha ha vỗ lưng Tiểu Đặng: "Thế này mới gọi là cuộc sống chứ."

Thành Thiên Bích dùng ngón tay gõ bàn: "Một khi đã vậy, hôm nay tôi sẽ đưa ra thiết quân luật: Trong vòng hai tháng, tất cả đều phải đột phá cấp hai. Sau khi thành công, chúng ta còn có rất nhiều khả năng cần khai phá, lúc này càng lưu tâm càng tốt, cho nên cố gắng gạt bỏ tất cả chuyện khác, chuyên tâm tu luyện."

"Được!" Ba người trăm miệng một lời.

***

Sau khi ăn cơm, Thành Thiên Bích và Tùng Hạ về phòng nghỉ ngơi.

Tùng Hạ đã mệt đến mức hai mí mắt chỉ chực đánh nhau, nhớ tới chuyện xảy ra hôm nay, cậu vừa rung động vừa sợ hãi. May mà lúc ấy cậu kịp hồi phục tinh thần, nếu cứ miệt mài theo đuổi miếng ngọc Con Rối kia, rất có khả năng cậu thật sự sẽ hại chết Diêu Tiềm Giang.

Sau khi vào phòng, cậu vật mình xuống giường, không muốn động đậy.

Thành Thiên Bích phủ xuống, không mạnh không nhẹ miết cánh tay cậu, nhẹ hỏi: "Anh không tắm à?"

Tùng Hạ lắc đầu: "Lười."

Thành Thiên Bích đột nhiên nói: "Cho tôi hôn một cái."

"Hả?" Tùng Hạ ngẩng đầu, ngờ vực nhìn Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích xán tới, hôn cái chóc vào môi cậu, sau đó nằm nghiêng trên giường, lẳng lặng nhìn cậu.

Tùng Hạ cười cười: "Cậu sao thế?"

"Không sao cả."

"Hình như có hơi là lạ?" Tùng Hạ giơ tay nhéo mặt Thành Thiên Bích: "Cậu đang lo lắng miếng ngọc trong đầu Diêu Tiềm Giang à?"

Thành Thiên Bích nhanh chóng nói: "Trong đầu hắn có ngọc Con Rối thì liên quan gì đến tôi." Hình như hắn còn ngại chưa biểu đạt đủ rõ ràng, lại bỏ thêm một câu: "Vì sao tôi phải lo."

Tùng Hạ ngẩn ra: "Bởi vì, có thể trong đầu cậu cũng có nó, tôi cảm thấy chuyện đó rất khiến mọi người lo lắng."

"Nếu trong đầu tôi cũng có nó thì anh quả thật nên lo, Diêu Tiềm Giang thì thôi đi." Thành Thiên Bích siết chặt cánh tay, cánh tay mạnh mẽ bá đạo vắt trên lưng Tùng Hạ.

Tùng Hạ híp mắt cười nói: "Sao tôi ngửi thấy mùi chua chua nhỉ?"

Thành Thiên Bích vỗ vỗ đầu cậu: "Ai kêu anh không đi tắm."

"Sáng nay tôi vừa tắm đó, không bẩn chút nào đâu."

"Tắm lại đi." Thành Thiên Bích lật người đặt trên người cậu, liếm liếm môi cậu: "Tắm với tôi."

Tùng Hạ ôm cổ hắn, cười nhẹ: "Ừ..."

...

Sau một đêm mây mưa, Tùng Hạ ngủ một giấc đã đời, mãi cho đến hơn chín giờ mới dậy.

Thành Thiên Bích đi tập luyện buổi sáng đã về, mang bữa sáng đến tận đầu giường cho cậu. Tùng Hạ có tâm trạng rất tốt, vừa ngâm nga vừa rửa mặt, ăn sáng, cậu vừa ăn vừa hỏi: "Hôm nay cậu đến sân huấn luyện không?"

"Có, sau này nếu không cần làm gì khác thì tôi sẽ ở đó suốt."

"Ừm, vậy tôi tu luyện trong phòng, nơi này im lặng."

"Được, nếu có chuyện thì thì gọi điện nội tuyến cho tôi."

"Ở trong phòng thì có thể có chuyện gì được chứ, cậu cứ yên tâm."

Thành Thiên Bích nghĩ nghĩ: "Anh hy vọng mấy giờ tôi về?"

"Hở?"

"Mỗi ngày, mấy giờ dừng huấn luyện, mấy giờ về phòng."

Tùng Hạ ngẩn ra: "Chuyện này... không phải phải xem lịch huấn luyện của cậu à?"

"Tôi có thể điều tiết thời gian, gần đây chúng ta luôn phải bôn ba bên ngoài, không có mấy thời gian... ở chung. Nếu anh mong tôi sớm về, tôi sẽ sớm về một chút." Thành Thiên Bích càng nói thì giọng càng lí nhí, nét mặt có chút mất tự nhiên.

Tùng Hạ cười nhét một miếng sườn xào chua ngọt vào miệng hắn: "Thế thì mười giờ đi, sáng tối cùng ăn cơm với tôi, mỗi ngày mười giờ về phòng. Cậu cũng không thể cố quá được."

Thành Thiên Bích gật đầu: "Được, 10 giờ."

***

Sau khi Thành Thiên Bích đi, Tùng Hạ định dọn phòng một chút rồi bắt đầu tu luyện. Lúc này, điện thoại nội tuyến trong phòng đổ chuông, cậu nghe máy, là trợ lý của Tùng Chấn Trung gọi đến.

"A lô, Tiểu La à."

"Tùng Hạ, anh dậy chưa?"

"Dậy rồi."

"Diêu Tiềm Giang tỉnh lại rồi, nói chỗ này đau chỗ kia khó chịu, nhất định muốn gặp anh."

"A, thế lát nữa tôi qua."

Tùng Hạ thay quần áo rồi đi đến khu thí nghiệm.

Diêu Tiềm Giang được xếp trong một phòng thí nghiệm, trên người dính vài dây kiểm tra. Trên danh nghĩa nói là do vừa đột phá cấp hai nên không ổn định, Tùng Chấn Trung muốn quan sát tình hình của Diêu Tiềm Giang, thật ra là đang lén nghiên cứu bộ não của anh ta, có điều hình như không có tiến triển gì.

Tùng Hạ bước vào phòng thí nghiệm: "Quận vương."

Diêu Tiềm Giang mở mắt, cười cười với cậu: "Tùng Hạ, cậu đến rồi."

"Quận vương, ngài có cảm giác thế nào? Chỗ nào không thoải mái? Có cần tôi hỗ trợ không?"

"Nói thật là chỗ nào cũng thấy khó chịu hết, thấy hơi rờn rợn, buồn nôn với đau đầu. Mấy cái này tôi đoán cậu cũng không chữa được, cậu ngồi đi."

Tùng Hạ nghĩ nghĩ, đành phải ngồi xuống: "Đây đều là chuyện bình thường, qua vài ngày nghỉ ngơi là khỏi. Lúc thiếu tá Thẩm đột phá cấp hai, tình hình của cậu ấy còn nghiêm trọng hơn ngài."

"Ồ, hóa ra hôm qua tôi như vậy không phải nguy hiểm nhất?"

Tùng Hạ quanh co: "Ơ, xem như... tương đối nguy hiểm." Ánh mắt cậu hơi úp mở. Đã nhìn lén ký ức của người ta thì chớ, còn hại anh chịu tội thêm cả buổi, suýt nữa thì gặp chuyện không may, quả thật cậu có chút áy náy, có điều cậu sẽ không nói cho Diêu Tiềm Giang biết.

Diêu Tiềm Giang tất nhiên không biết những chuyện đó, bây giờ anh vẫn còn ở trong niềm vui sướng đã đột phá cấp hai, chỉ cần còn sống thì căn bản là anh ta không có gì phải phàn nàn. Anh đưa ngón tay ra, nhẹ nhàng đặt lên tay Tùng Hạ, cười nói: "Tùng Hạ..."

Tùng Hạ sửng sốt, cảm giác trên mu bàn tay có xúc cảm lành lạnh, cúi đầu liền thấy ngón tay vốn ấm áp của Diêu Tiềm Giang đã biến thành tinh thể nước trong suốt, chỗ da bị Diêu Tiềm Giang chạm vào ẩm ướt mát lạnh, rất thoải mái.

Tùng Hạ vui mừng cười nói: "Chúc mừng Quận vương."

Diêu Tiềm Giang nhìn tay mình, ánh mắt vui mừng khó nén: "Tuyệt quá, đây chính là nguyên tố hóa, có một ngày cơ thể tôi sẽ hoàn toàn biến thành nước ư?"

"Theo dự tính của chúng tôi, khi dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đạt tới cấp ba thì có thể nguyên tố hóa toàn thân."

Diêu Tiềm Giang nhìn cậu một cái, làm bộ như lơ đãng hỏi: "Thành Thiên Bích tới trình độ nào rồi?"

Tùng Hạ trầm mặc, không muốn nói cho lắm.

Diêu Tiềm Giang cười: "Cậu không tin tôi sao? Tốt xấu gì bây giờ chúng ta cũng cùng trên một chiếc thuyền, hơn nữa nghe nói chúng ta còn phải cùng đi Thanh Hải, chuyện này thì cần gì phải giấu diếm."

Tùng Hạ suy nghĩ, quả thật cũng không cần giấu diếm, Thành Thiên Bích cũng đã nguyên tố hóa trước mặt Kiều San, người phụ nữ đó là cao thủ săn tin, sớm muộn gì cũng sẽ lộ, vì thế cậu nói: "Gần một nửa thì phải."

"Chẳng lẽ cậu ta đã tu luyện được một nửa cấp hai?"

"Không, càng về sau tiến trình nguyên tố hóa càng chậm. Các nhánh tay chân như ngón tay ngón chân nguyên tố hóa rất nhanh, thân thể thì chậm hơn, cho nên chúng tôi mới suy đoán vậy, chỉ sợ phải chờ thăng cấp lần tới."

Diêu Tiềm Giang nheo mắt lại: "Bây giờ tôi có tiến trình chậm nhất phải không, xem ra tôi cần tranh thủ thời gian." Tuy cách nói của anh hết sức hờ hững nhưng Tùng Hạ vẫn nghe ra sự không cam lòng trong khẩu khí của anh.

Lý Đạo Ái nói đúng, Diêu Tiềm Giang quả là người tranh cường háo thắng.

Tùng Hạ chỉ có thể động viên: "Quận vương nhất định sẽ vượt qua được."

Diêu Tiềm Giang nhìn Tùng Hạ, cười nói: "Lại nói tiếp, đây là lần đầu tiên chúng ta ở gần thế này nhỉ, lần cậu giúp tôi chữa thương không tính, lúc đó trông tôi rất tệ, tôi thà để cậu quên đi."

"Quận vương lúc ấy rất điềm tĩnh, thật khiến người ta bội phục." Tùng Hạ nói câu này là thật lòng, nếu số sâu ấy sống trên người cậu, cậu thà cưa chân còn hơn.

Diêu Tiềm Giang cau mày: "Cậu thật sự cho rằng như vậy?"

"Thật mà." Tùng Hạ cười: "Trong tình huống ấy không phải ai cũng có thể chịu đựng."

"Cậu biết không, trước khi bị thương, tôi cũng đã nghe nói qua về cậu. Sau khi bị thương, tôi lại ngày ngày ngóng trông có thể nhanh được gặp cậu, bởi vì khi đó cậu là tia hy vọng duy nhất của tôi. Tôi không muốn chết, cũng không muốn cưa chân, mạng của Diêu Tiềm Giang này cứng rắn như vậy, sao có thể bại trong tay sinh vật hạ đẳng. Cho nên lúc ấy tôi cảm giác, cậu nhất định có thể cứu tôi."

Tùng Hạ ngượng ngùng cười cười.

Diêu Tiềm Giang nhìn cậu chăm chú, ánh mắt sâu sắc mê người: "Sau khi gặp cậu, cậu quả thật hoàn toàn khác với những gì tôi đã tưởng tượng, khiến lúc đầu tôi còn nghi ngờ không biết cậu có làm được thật hay không." Anh cười khẽ hai tiếng: "May mà cậu không khiến tôi thất vọng."

Tùng Hạ mơ hồ cảm thấy không khí hơi khác thường, Diêu Tiềm Giang đột nhiên nói chuyện mềm mỏng như vậy, chẳng lẽ lại muốn mượn sức cậu? Không thể nào, sao còn chưa từ bỏ ý định đó chứ.

Diêu Tiềm Giang cười một tiếng: "Tôi biết cậu đang nghĩ gì, cảm thấy tôi lại muốn mượn sức cậu?"

Tùng Hạ có chút xấu hổ, không biết trả lời thế nào.

"Tôi biết chuyện này không thể thực hiện, cậu có cảm tình rất sâu với nhóm cậu phải không? Nhất là... Thành Thiên Bích?"

Tùng Hạ cười gượng hai tiếng.

Diêu Tiềm Giang đùa nghịch ngón tay mình, đầu ngón tay thon dài kia thoáng cái trở nên trong suốt rồi chốc lát lại khôi phục nguyên dạng: "Thật là đáng tiếc, Tùng Hạ, có phải tôi chưa nói cho cậu biết hay không, cậu vừa vặn là hình mẫu tôi thích."

Tùng Hạ cả kinh, mở mắt trừng trừng nhìn Diêu Tiềm Giang.

Diêu Tiềm Giang chớp mắt với cậu, mắt đầy tình sắc: "Ngạc nhiên vậy à?"

Tùng Hạ có chút đứng ngồi không yên, đời này cậu chưa được ai tỏ tình bao giờ đâu – nếu câu này tính là tỏ tình – nhưng sao cậu cứ có cảm giác Diêu Tiềm Giang đang trêu chọc mình nhỉ.

"Tin tức trong viện khoa học rất nhanh nhạy phải không, chẳng lẽ không ai nói cho cậu biết tôi thích đàn ông?"

Tùng Hạ lúng túng: "Khuynh hướng tình dục không liên quan đến... khả năng... cho nên, không nghe nói đến." Thật ra lúc xem một vài thứ trong não Diêu Tiềm Giang, cậu không quá chú ý, nhưng giờ nghĩ lại, hình như có vài ký ức mờ ám với đàn ông thật.

Diêu Tiềm Giang nhích người dậy, mỉm cười nhìn Tùng Hạ: "Vậy giờ thì cậu biết rồi?"

Tùng Hạ theo bản năng hơi ngả người về phía sau: "Quận vương, ngài biết rằng..."

"Tôi biết, tôi nhìn ra được, quan hệ của cậu và Thành Thiên Bích không giống bình thường." Diêu Tiềm Giang khẽ cười: "Vậy thì sao chứ. Tôi là người theo chủ nghĩa vị kỷ; trước tận thế, tôi dựa vào toà án để hạ gục đối thủ, tận thế rồi tuy không thể làm luật sư nữa nhưng 'thói quen tốt' này tôi vẫn còn giữ. Tùng Hạ, tôi rất thích cậu, nhìn cậu cũng rất... ngon miệng, khiến tôi rất muốn giấu trong túi mình."

Tùng Hạ đứng dậy khỏi ghế, có chút xấu hổ nói: "Quận vương, nếu ngài không có việc gì thì tôi đi trước."

Diêu Tiềm Giang cười ha ha: "Không đến mức sợ như vậy chứ, tôi có làm gì cậu đâu."

Tùng Hạ nói: "Quận vương, tôi không phải sợ, tôi chỉ cho rằng chúng ta vẫn nên sử dụng thời gian vào chuyện hữu dụng thì tốt hơn, ví dụ như tu luyện, ví dụ như thu hồi ngọc Con Rối. Có một số việc không đáng để lãng phí thời gian, ngài nói xem có phải không."

Diêu Tiềm Giang cười nhẹ: "Từ chối rạch ròi như vậy? Đây là lần đầu tiên tôi bộc bạch vậy đấy, tổn thương tự ái ghê."

Tùng Hạ chậm rãi lui về phía sau một bước: "Quận vương nghỉ ngơi cho khỏe, tôi xin đi trước."

Diêu Tiềm Giang gật đầu: "Đi đi, ngày mai nhớ đến thăm tôi."

Tùng Hạ nhanh chóng lao đi.

Cậu thật sự không ngờ Diêu Tiềm Giang lại nói những lời này với mình. Cậu không tin Diêu Tiềm Giang thích mình, tư thế kẻ đi săn của Diêu Tiềm Giang khiến cậu không thể không đề phòng. Hơn nữa, cậu cũng không ngốc, không phải Tùng Hạ muốn khoe khoang nhưng cậu quả thật là người duy nhất có khả năng đặc biệt, có ai mà không muốn giấu cậu trong túi riêng chứ. Cậu sẽ không để người khác lợi dụng.

Trên thế giới này, cậu chỉ tin chú mình và đồng đội đã đồng cam cộng khổ ngay từ đầu với cậu.

***

Sau khi rời khỏi phòng thí nghiệm, cậu lập tức đụng phải Tùng Chấn Trung.

"Chú."

"Tiểu Hạ, Diêu Tiềm Giang nói gì với cháu?"

"Bên chú có theo dõi phải không?"

"Phải."

Tùng Hạ cho rằng nhìn từ thiết bị theo dõi không dễ phân biệt biểu cảm, huống chi Diêu Tiềm Giang không có bất cứ hành động khác thường nào, cậu bình tĩnh nói: "Chưa nói gì quan trọng, chỉ hỏi mấy câu linh tinh như mức độ nguyên tố hóa của Thiên bích."

"Ồ. Hôm qua nhân lúc Diêu Tiềm Giang ngủ, chú có tiến hành kiểm tra đầu óc hắn một lượt, nhưng vẫn không phát hiện bất cứ thứ gì khác thường."

"Chuyện này có trong dự kiến, thoạt nhìn thì quả thật anh ta không có bất cứ chỗ nào khác thường, bây giờ chỉ có thể đợi đến lúc giúp Ngô Du đột phá cấp hai để xem lại."

"Tiểu Hạ." Nét mặt Tùng Chấn Trung đột nhiên có vài phần nghiêm túc: "Cháu sống cùng... Thiên Bích có tốt không?"

Tùng Hạ ngẩn người, không biết vì sao chú lại đột nhiên hỏi chuyện này, ngượng ngùng nói: "Rất tốt ạ."

"Nếu... chú đang nói nếu... sâu trong tiềm thức của Diêu Tiềm Giang thật sự tồn tại ngọc Con Rối, hơn nữa nó cũng tồn tại sâu trong tiềm thức của tất cả dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, như vậy, lúc phong ấn ngọc Con Rối..."

Tùng Hạ trong lòng chấn động: "Chú, lời này của chú có ý gì." Thật ra cậu đã nghe hiểu, nhưng cậu thật sự không muốn nghĩ nữa.

Tùng Chấn Trung thở dài: "Tiểu Hạ, chúng ta đều phạm phải một sai lầm, chính là ngọc Con Rối là kẻ chấp hành để ý thức Cambri đạt được mục đích tiêu diệt loài người. Nhưng có lẽ ngọc Con Rối không phải kẻ chấp hành duy nhất, hoặc nói theo cách khác, chưa chắc ngọc Con Rối chỉ tồn tại dưới hình thái viên ngọc."

Tùng Hạ nhăn mi: "Chú, lời này của chú cháu thật sự không hiểu. Chú đang ám chỉ cháu và dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên có thể bị ý thức Cambri lợi dụng ư?"

"Trước khi mọi chuyện được kết luận, chú không thể nói quá nhiều, chỉ có điều, cháu là cháu của chú, chú cũng có tư tâm..." Tùng Chấn Trung mím môi: "Chú hy vọng cháu có thể... quan sát Tiểu Thành nhiều hơn, nếu cậu ấy có chỗ nào khác thường, cháu nhất định phải nói chú biết đầu tiên, dù sao thì cháu cũng là người gần gũi với cậu ấy nhất. Chỉ khi sớm ngày tháo bỏ tất cả bí ẩn về ý thức Cambri, chúng ta mới có khả năng tránh được nhiều người bị tổn thương, bao gồm cả cháu."

Tùng Hạ cắn chặt răng: "Cháu... cháu hiểu."

Tùng Chấn Trung dùng sức vỗ vai cậu rồi xoay người rời đi.

Tùng Hạ đứng yên tại chỗ, cho dù không khí chung quanh rất ấm áp nhưng cậu lại cảm thấy toàn thân lạnh toát.

Rốt cuộc chú đang ám chỉ gì với cậu? Ý thức Cambri... Ngọc Con Rối... Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, rốt cuộc ba thứ này tồn tại quan hệ gì với nhau? Nếu sâu trong tiềm thức của Thành Thiên Bích cũng cất giấu một miếng ngọc Con Rối như vậy, cậu quả thật không biết mình sẽ sinh ra suy nghĩ gì.

...

Sau khi về phòng, cậu ép mình phải khiến cảm xúc thoát khỏi những chuyện vừa xảy ra, chuyên tâm tu luyện. Cậu biết bây giờ có nghĩ xa xôi đến mấy cũng vô dụng, giờ là lúc giải quyết từng chuyện quan trọng nhất trước mắt. Chỉ khi vững bước hướng đi tới mục tiêu, cậu mới có thể cảm thấy an tâm, mới có thể cảm thấy hy vọng đang ở phía trước. Chỉ cần cậu cố gắng, chỉ cần họ đủ mạnh là có thể khiến mọi chuyện yên ổn.

Cậu phải vững tin như vậy.

...

Thủy Thiên Thừa: Có vẻ Quận vương rất thành thạo trong việc thọc gậy bánh xe. →_→

...

Fi: Hôm nay là ngày cuối cùng của năm, chúng ta kết thúc năm nay bằng một màn tình cảm sến súa của hai bạn trẻ, một bí ẩn mới còn bỏ ngỏ về ý thức Cambri, một cảnh tỉnh tò của Diêu đại boss.... xem ra kết thúc năm nay cũng không tệ nhỉ ^_^. Chúc mọi người năm mới vui vẻ. (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥

Ý quên, đây là "Kỷ Cambri trở lại" bản giản thể xuất bản TQ và đầy đủ phụ kiện của nó, hình ảnh lấy từ Weibo Mặc Vân Ly. ^_^

___________________

Chương 176
Trần thiếu dụi tàn thuốc vào gạt tàn, sờ sờ cằm mình, nơi đó có một hàng râu lún phún: "Tôi? Không thay đổi ư?"

.

.

.

Buổi tối lúc ăn cơm, Đặng Tiêu lên mặt khoe khoang khắp nơi rằng hôm nay mình đã tiết ra 5 gram độc tố thần kinh, có thể hạ độc toàn bộ người ở khu 3.

Trang Nghiêu nhướn mày: "Ối chà, lợi hại ghê ta, lát nữa anh theo tôi đến phòng thí nghiệm một chuyến, tôi muốn thu thập mẫu vật."

Đặng Tiêu hoảng sợ nhìn nó: "Bao... bao nhiêu?"

"Không phải 5 gram sao."

Đặng Tiêu suýt nữa bật khóc: "Đừng mờ, thế thì mệt chết mất, tinh tẫn nhân vong mất."

"Nói linh tinh gì thế, độc tố sản xuất từ tuyến độc, tinh dịch sản xuất từ tinh..."

Tùng Hạ nhét một quả anh đào tươi mọng vào miệng Trang Nghiêu: "Trẻ con không nên nói những chuyện này."

Trang Nghiêu nuốt anh đào, sau đó dùng sức phun hạt vào người Đặng Tiêu.

Đặng Tiêu mặt như đưa đám không có phản kháng, chỉ hối hận miệng mình nhanh quá.

Trang Nghiêu hỏi Tùng Hạ: "Nghe nói hôm nay anh đi gặp Diêu Tiềm Giang?"

"Ừm, anh ta nói không thoải mái, bảo tôi đến xem."

"Ồ, hai người đã nói gì?"

Thành Thiên Bích quay mặt sang, nhìn Tùng Hạ.

Tùng Hạ tiếp xúc với ánh mắt hắn, không biết vì sao lại có chút chột dạ, liền nói: "Chưa nói gì quan trọng, anh ta chỉ hỏi thăm trình độ nguyên tố hóa của Thiên Bích."

"Anh không thuận tiện nói bóng nói gió về chuyện ngọc Con Rối?"

"Thì... tôi không biết hỏi thế nào." Thật ra do cậu quên, cậu bị Diêu Tiềm Giang dọa cho phải bỏ chạy, đâu còn nhớ những lời sáo ngữ.

Trang Nghiêu bĩu môi: "Thật vô dụng, để tối tôi đi gặp hắn."

Thành Thiên Bích hời hợt nói: "Không có việc gì thì ít đi gặp hắn đi." Nét mặt tuy rất lạnh nhạt nhưng khẩu khí lại ngập mùi mệnh lệnh.

Tùng Hạ còn chưa đáp lời thì Liễu Phong Vũ ngồi bên đã trêu chọc: "Ối chà, đây là ghen tị đó hở Thiên Bích?"

Thành Thiên Bích lườm hắn.

"Sao thế? Bị tôi nói trúng rồi hở?"

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Ăn cơm của anh đi."

Trang Nghiêu chậm rì rì nói: "Tôi nói với các anh chưa nhỉ, rằng Diêu Tiềm Giang là đồng tính?"

Thành Thiên Bích "rắc" một tiếng bẻ gãy chiếc đũa trong tay.

Trang Nghiêu cười nói: "Ồ? Anh không biết à?"

Tùng Hạ vội giả vờ kinh ngạc.

Liễu Phong Vũ thì tỏ vẻ sung sướng trên nỗi đau của người khác: "Chậc chậc, khiến người ta kinh ngạc quá đi." Nói xong vụng trộm nhìn nét mặt Thành Thiên Bích.

Thành Thiên Bích đặt chiếc đũa gẫy xuống bàn, nhìn Tùng Hạ: "Anh có nghe hay không?"

"Hả? Nghe rồi? Mà nghe gì cơ?"

"Không có việc gì thì ít đi gặp hắn đi."

Tùng Hạ vội "ờ" một tiếng.

Liễu Phong Vũ trêu chọc: "Tiểu Hạ à, chồng cưng quản chặt quá đi. Thành Thiên Bích nói câu nào cưng cũng chẳng một câu 'Không'."

Tùng Hạ ấm ức: "Chuyện này cũng không có gì nói 'Không' mà anh, Diêu Tiềm Giang cũng không phải đồng minh thân thiết gì với chúng ta, em cũng hiểu không nên tiếp xúc quá nhiều với anh ta."

Thành Thiên Bích có vẻ vừa lòng, gắp một miếng thịt kho cho Tùng Hạ.

"Chậc chậc, ngoan quá đi mất." Khẩu khí của Liễu Phong Vũ tràn đầy hâm mộ, không nhịn được bèn liếc nhìn Đường Nhạn Khâu, sau đó mũi "hừ" một cái ra thành tiếng.

Đường Nhạn Khâu đang định đưa canh lên miệng, nghe thấy tiếng thì đặt thìa xuống, quay đầu nhìn hắn: "Anh sao vậy?"

Liễu Phong Vũ nói: "Chẳng sao hết, ăn của cậu đi." Nghe có vẻ không tốt.

Đường Nhạn Khâu nói: "Rốt cuộc anh bất mãn chuyện gì? Trang Nghiêu kêu tôi giúp anh rèn luyện lực cánh tay, chuyện này là để tăng cường thể lực, anh không nên phàn nàn quá mệt mỏi. Súng của anh nặng 9 kg, đừng coi thường sức nặng này, kêu anh giữ nó mười phút không thành vấn đề, nhưng kêu anh giữ nó một tiếng anh nhất định không chịu nổi. Lên đến chiến trường, anh không thể vì cánh tay không chịu nổi mà không cần mang súng đi được."

Liễu Phong Vũ ném đôi đũa xuống bàn: "Nghe cậu nói sao mà đơn giản, tôi với loại người từ nhỏ đã kéo cung nghịch tên như cậu không giống nhau, hai tay này của tôi dùng để chơi nhạc cụ, để đàn piano. Cậu có biết tiến hành theo chất lượng không? Cậu lập tức gia tăng cho tôi 50 kg sức nặng, bây giờ tay tôi còn run đây này, lòng bàn tay thì xước xát hết cả, đến cầm đũa cũng không xong, tôi nói không phải cậu cố ý chứ hả?"

Đường Nhạn Khâu tức giận: "Tôi cố ý cái gì? Chẳng ai ấu trĩ như anh cả. Tay anh xước xát là đáng đời, tôi đã bảo anh mang găng tay."

Liễu Phong Vũ la lên: "Găng tay hôi rình, đây không thèm đeo!"

"Vậy anh cứ đau đi."

Liễu Phong Vũ suýt nữa giơ tay tát Đường Nhạn Khâu: "Bây giờ thì làm sao? Cậu có còn để tôi ăn hay không?"

Đường Nhạn Khâu nhìn thoáng qua hai lòng bàn tay đỏ rực của hắn, trong lòng lại không thể đồng tình với hắn được.

Liễu Phong Vũ dùng đầu ngón tay miết cằm hắn, nâng mặt hắn lên: "Giờ thì sao? Cậu đút cho tôi?"

Đường Nhạn Khâu hung hăng nhìn hắn vài giây, đưa tay kéo vành ghế, kéo cả ghế cả Liễu Phong Vũ tới đây, cầm lấy bát cơm của hắn, gắp một miếng cơm, trầm giọng nói: "Ăn."

Liễu Phong Vũ không khách khí ăn nó.

Đặng Tiêu xán mặt tới đây, giả giọng làm nũng: "Đường ca, anh cũng đút cho người ta miếng đi nè, a–" Nói xong há miệng, vươn ra cái lưỡi màu tím hồng dài hơn 10 cm, lập tức cuốn lấy quả trứng chim cút trong bát Liễu Phong Vũ.

Liễu Phong Vũ một tay đẩy mặt cậu ra.

Tùng Hạ trợn mắt há mồm nhìn Đường Nhạn Khâu mặt mũi thâm trầm đút cơm cho Liễu Phong Vũ, trong lòng hết sức thương hại Đường Nhạn Khâu.

Đã lâu mọi người không được thoải mái ăn một bữa cơm thế này, vừa ăn vừa nói nói cười cười, không khí hết sức vui vẻ.

***

Cơm nước xong xuôi, ba người đã đột phá cấp hai về sân huấn luyện ngầm dưới đất tiếp tục huấn luyện, ba người khác thì về phòng mình tu luyện. Trong vài ngày liên tục, họ đều duy trì công việc nghỉ ngơi, tranh thủ tất cả thời gian để cường hóa bản thân.

Bốn ngày sau, Diêu Tiềm Giang đã hồi phục hoàn toàn, nạn gián bên ngoài cũng đã gần hết, quản gia Lưu tới đón anh về nhà. Diêu Tiềm Giang nhất định muốn gặp Tùng Hạ mới bằng lòng đi, nói là muốn nói lời cảm ơn tận mặt.

Tùng Hạ từ chối không xong, vẫn phải đi gặp.

Diêu Tiềm Giang có vẻ đầy sức sống, mặt mày hồng hào, nhìn ai cũng đều mỉm cười, nhất là lúc nhìn thấy Tùng Hạ, ánh mắt anh nhiễm chút màu tình dục, cười nói: "Tùng Hạ, tôi còn chưa chính thức cám ơn cậu đâu, cám ơn cậu đã giúp tôi đột phá cấp hai, không có cậu, bây giờ chưa chắc tôi có thể đứng ở đây. Cậu đã hai lần cứu tôi, tôi thật không biết đền ơn cậu thế nào mới tốt."

Tùng Hạ cười nhạt: "Quận vương không cần khách khí, chúng ta cùng đứng trên một chiến tuyến, giúp đỡ nhau là chuyện nên làm."

Diêu Tiềm Giang vươn tay với cậu: "Sau này nếu cậu có bất cứ chuyện gì cần tôi, cứ việc mở miệng, tôi tuyệt không chối từ. Tôi nợ cậu rất nhiều, tôi bằng lòng giúp cậu làm bất cứ chuyện gì." Câu cuối cùng, từ cánh môi mỏng của Diêu Tiềm Giang phun ra, ngay cả không khí cũng tràn ngập mờ ám.

Tùng Hạ cực kỳ xấu hổ, nhưng ngại chỗ nhiều người, cậu chỉ có thể gồng mình bình tĩnh, bắt tay với Diêu Tiềm Giang.

Diêu Tiềm Giang nhéo nhéo lòng bàn tay cậu, nhếch môi cười cười, nhìn cậu một cái thật sâu rồi mới buông tay: "Tôi đi đây, rảnh rỗi đến quận Cửu Giang ngồi một chút."

Tùng Hạ gật đầu: "Quận vương đi thong thả."

Diêu Tiềm Giang dẫn người đi về hướng cửa.

Anh còn chưa bước tới cửa thang máy thì cửa thang máy đột nhiên kêu "tinh" một tiếng rồi mở ra, Thành Thiên Bích vội vã bước ra khỏi thang máy, khi nhìn thấy Diêu Tiềm Giang, hắn có hơi khựng lại.

Hai người mặt đối mặt, nhìn đối phương không chút kiêng dè, không khí như có ánh lửa tách tách tràn ngập địch ý.

Diêu Tiềm Giang đi lướt qua hắn rồi bước vào thang máy, Thành Thiên Bích quay đầu lại, nhìn thấy khoảnh khắc khi cửa thang máy sắp sửa đóng kín, Diêu Tiềm Giang chớp mắt cười khẽ với Tùng Hạ, sau đó quay mặt về hướng hắn, ánh mắt tràn đầy khiêu khích.

Thành Thiên Bích chỉ cảm thấy một ngọn lửa giận từ đầu đốt xuống chân, hận không thể bổ cửa thang máy thành một cái lỗ lớn.

"Thiên Bích, sao cậu lại tới đây? Không phải cậu đang ở khu 6 à?"

Thành Thiên Bích cứng rắn nói: "Nghe nói hắn muốn đi, tôi đến đây nhìn xem." Nếu không nhìn ra Diêu Tiềm Giang có mưu đồ gây rối với Tùng Hạ thì trừ phi hắn mắt mù! Tên khốn Diêu Tiềm Giang này quả là to gan...

Trang Nghiêu trợn trắng mắt: "Anh đến đây chỉ để nhìn xem? Anh rảnh rỗi đến thế à?"

Thành Thiên Bích nhìn Tùng Hạ: "Không rảnh, tôi về trước, anh cùng đến sân huấn luyện với tôi đi, cũng ở trong phòng mấy ngày rồi, xuống dưới hoạt động chút."

"Được."

...

Sau khi hai người bước vào thang máy, Thành Thiên Bích lập tức hỏi: "Hắn không nói linh tinh gì với anh chứ?"

Tùng Hạ chỉ có thể tiếp tục giả ngu: "Không có, chỉ cảm ơn tôi thôi."

Nét mặt Thành Thiên Bích có hơi âm u, nghẹn hồi lâu vẫn không nhịn được nói: "Tôi cảm thấy có thể hắn có ý đồ với anh." Khẩu khí không ngờ lại hơi uất ức.

Tùng Hạ thật sự không quen nói dối Thành Thiên Bích, nhưng cậu cho rằng chuyện này không cần phải nói cho Thành Thiên Bích biết, như vậy sẽ ảnh hưởng chút ít đến đoàn kết, dù sao thì họ cũng sẽ cùng đi Thanh Hải, vì thế kiên trì nói: "Sao lại thế được chứ."

Thành Thiên Bích bán tín bán nghi nhìn cậu một cái, vẫn có vẻ hết sức bất mãn.

Tùng Hạ nhéo nhéo lòng bàn tay hắn, cười nhẹ: "Ối chà, Thiên Bích, lúc cậu ghen trông đẹp trai chết đi được."

Thành Thiên Bích trừng mắt nhìn cậu: "Anh phải thành thật một chút."

"Tôi vẫn luôn thành thật mà."

Thành Thiên Bích sờ sờ cổ cậu: "Tôi chẳng thích cái tên Diêu Tiềm Giang kia, sau này anh cách hắn càng xa càng tốt."

Tùng Hạ cười ha ha: "Được rồi, không có chuyện gì tôi đến gần anh ta làm chi, được rồi chứ."

Lúc này nét mặt của Thành Thiên Bích mới dịu xuống: "Đi, tôi dẫn anh đi vận động một vòng."

...

Đã lâu Tùng Hạ không tới sân huấn luyện ngầm dưới đất, sau khi bước vào mới phát hiện họ và tộc Long Huyết trên cơ bản đang cùng dùng hai sân, không phân tôi bạn. Quả thật cậu đã mấy ngày không ra ngoài, vừa lúc hoạt động gân cốt một chút.

Nghĩ đến nét mặt vừa rồi của Thành Thiên Bích, Tùng Hạ không nhịn được cười thầm mấy cái, trong lòng có vài phần đắc ý. Cảm giác được quan tâm luôn rất tốt.

***

Một tuần rất nhanh trôi qua, mấy ngày nay Tùng Hạ đều tu luyện đến mất ăn mất ngủ, thấy có hơi tẩu hỏa nhập ma, nhưng hiệu quả cũng vô cùng rõ ràng. Cậu cảm giác mình chỉ cần thêm một tuần nữa là có thể đến điểm giới hạn. Như những gì cậu biết thì tốc độ của Đặng Tiêu và Trang Nghiêu cũng đang được nâng cao, xem ra ai cũng đang cố gắng hết sức.

Hôm nay, Tùng Hạ cứ theo lẽ thường rửa mặt rồi ăn cơm, cơm mới ăn được một nửa thì điện thoại đổ chuông. Cậu nghe máy: "A lô?"

"Tùng Hạ, có người quen tìm tới cửa rồi này." Giọng nói đầu dây bên kia của Trang Nghiêu lộ ra một chút hưng phấn.

"Ồ? Ai thế?"

"Trần thiếu."

Tùng Hạ mở to mắt: "Trần thiếu? Ở Trùng Khánh?"

"Phải, chính là hắn ta, lão đại bang Thanh Nham ở Trùng Khánh, dị chủng chó Caucasian."

"Chẳng lẽ Ngô Du cũng đến đây?"

"Không, Ngô Du không đến, nhưng tôi đoán Trần thiếu đến thay Ngô Du."

"Không phải hai người họ có quan hệ đối địch sao?"

"Bây giờ Ngô Du chính là 'hoàng đế' ở Trùng Khánh, không giải quyết Trần thiếu trước, hắn có thể được vậy sao?"

"Tôi hiểu rồi, vậy giờ Trần thiếu đang ở đâu?"

"Phòng khách của viện khoa học, anh đến đây ngay lập tức, tôi cũng gọi những người khác nữa."

Cúp máy, Tùng Hạ vội thay quần áo, có chút kích động chạy đến phòng khách. Nếu thật sự như Trang Nghiêu nói, Trần thiếu đến rồi, hắn ta nhất định mang theo tin tức của Ngô Du. Nếu có thể gặp Ngô Du là có thể giải quyết hai câu hỏi lớn mà bây giờ họ đang phải đối mặt: Một là có phải sâu trong tiềm thức của dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên đều có ngọc Con Rối hay không; Hai là rốt cuộc thì khi hai dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cùng thuộc tính ở gần nhau sẽ xảy ra chuyện gì.

Tùng Hạ chạy tới phòng khách, phát hiện chỉ có mình Trang Nghiêu ở đó. Một người đàn ông anh tuấn cao lớn miệng ngậm thuốc lá ngồi ở ghế sô pha, chính là Trần thiếu mà năm ngoái họ đã được gặp ở Trùng Khánh. Diện mạo của hắn không có thay đổi quá lớn, chỉ có điều có vẻ thâm trầm hơn lúc xưa.

"Trần thiếu." Tùng Hạ nhìn hắn: "Đã lâu không gặp."

Trần thiếu cũng ngẩng đầu nhìn cậu, nở nụ cười đùa cợt: "Quả thật, đã một năm rồi, cậu thay đổi nhiều quá."

"Anh lại chẳng thay đổi chút nào." Tùng Hạ có ấn tượng rất sâu sắc với người đàn ông này, bởi vì bị hắn cho ăn một vố nên tâm lý cậu vẫn có đôi chút đề phòng, chọn cách ngồi xuống sô pha cách hắn xa nhất.

Trần thiếu dụi tàn thuốc vào gạt tàn, sờ sờ cằm mình, nơi đó có một hàng râu lún phún: "Tôi? Không thay đổi ư?"

Trang Nghiêu không khách khí nói: "Thay đổi, không tự đắc như trước."

Trần thiếu cười ha ha: "Phải rồi, bây giờ Trùng Khánh là thiên hạ của Ngô Du, tôi chỉ có thể bị ép làm sai vặt cho hắn, đâu thể tự đắc được nữa."

"Anh thật sự thay mặt Ngô Du đến đây ư?"

"Phải, hắn nói hắn sẽ không đến Bắc Kinh, ít nhất là bây giờ sẽ không đến."

Tùng Hạ cau mày, không nhịn được châm chọc: "Chẳng lẽ tôi còn phải chạy tới Trùng Khánh xin hắn cho giúp đột phá cấp hai?"

"Hắn vẫn chưa ngu đến vậy, hắn hy vọng có thể gặp ở một địa điểm trung gian."

Trang Nghiêu cười lạnh: "Dựa vào cái gì?"

Khi nói chuyện, những người khác cũng đã đến.

Đường Nhạn Khâu vừa thấy Trần thiếu đã hỏi thẳng vào vấn đề: "Những người trong khu công nghiệp sống thế nào?"

Trần thiếu nói: "Rất tốt, cả thành phố đều biết họ từng được mấy người giúp, chẳng ai chọc vào họ cả, hơn nữa cũng chẳng cần phải làm vậy." Hắn ngả người về phía trước, hai khuỷu tay đặt tại đầu gối, không chớp mắt nhìn chằm chằm Đường Nhạn Khâu, khóe miệng nhếch cười: "Có điều, tôi cũng muốn nhân tiện hỏi một chút, nếu dùng họ uy hiếp mấy người có còn hiệu quả không?"

Đường Nhạn Khâu nheo mắt lại.

Trang Nghiêu nói: "Không hiệu quả nữa, chúng tôi đã hết lòng giúp đỡ họ, họ sống hay chết đã chẳng liên quan đến chúng tôi từ lâu rồi."

Trần thiếu cười: "Chỉ đùa chút thôi."

Thành Thiên Bích lạnh nhạt nói: "Anh còn có tâm trạng nói đùa, xem ra Ngô Du đối với anh cũng không tệ lắm."

Trần thiếu lại dựa người về sô pha, bắt chéo chân: "Ờ, cũng không tệ lắm, có gì ngon cũng không quên để tôi một miếng, tuy hắn ta rất muốn khiến tôi đông lạnh thành kem, có điều hắn không làm được, hắn là người ngoài, nhiều người chưa phục hoàn toàn, hắn cần tôi."

Trang Nghiêu nói: "Anh cam tâm để hắn chèn ép như vậy?"

Trần thiếu mỉm cười: "Tôi đánh không lại hắn, có cách nào chứ? Mấy người không biết phải không, chẳng bao lâu sau khi mấy người rời khỏi Trùng Khánh, hắn đã chiếm được ngọc Con Rối, sau đó bắt đầu tạo phản, chẳng thể ngăn được. Tôi hy vọng hắn mau mau lăn đến Bắc Kinh, nhưng hắn lại cố tình không đi. Tôi nói này, mấy người không có cách nào khiến hắn đến Bắc Kinh hay sao?"

Tùng Hạ khó hiểu: "Lần này anh đến chẳng lẽ không phải đứng ra làm thuyết khách để chúng tôi đồng ý đi đến một địa điểm trung gian giúp hắn đột phá cấp hai hay sao? Nếu hy vọng hắn đến Bắc Kinh thì anh còn chạy đến đây làm gì."

"Hắn phái mấy con chim ghẻ đưa tôi tới đây, tôi muốn không đến cũng không được. Lần này tôi đến chỉ để truyền đạt đề nghị mà hắn đưa ra, còn đồng ý hay không là tùy mấy người, với tôi mà nói thì không có gì khác biệt."

"Anh nói xem Ngô Du có ý gì, hắn dựa vào cái gì để cho rằng chúng tôi sẽ đặc biệt vì hắn mà ra ngoài một chuyến."

"Hắn nói, nếu mấy người đồng ý giúp hắn, hắn đồng ý đi cùng đến Thanh Hải."

Trong mắt mọi người đều chợt lóe vẻ kinh ngạc.

"Hắn đồng ý theo chúng tôi đến Thanh Hải?" Có vẻ Trang Nghiêu không tin cho lắm: "Ngay cả nơi tương đối an toàn như Bắc Kinh này hắn còn không chịu tới, lại đồng ý đi nơi hắn chưa chắc đã ra được như Thanh Hải?"

"Hắn nói vậy." Trần thiếu nở nụ cười kì quái: "Xem ra Thanh Hải thật sự rất nguy hiểm, hy vọng hắn đi rồi đừng về nữa. Có điều, loại người như Ngô Du không đáng tin cho lắm. Hắn nói đi, song chưa chắc sẽ đi."

"Tôi cũng đoán vậy." Tùng Hạ nói: "Hắn bo bo giữ mình như vậy, ngay cả Bắc Kinh cũng không muốn can thiệp, sao có thể theo chúng tôi đi Thanh Hải được, tôi chẳng tin mấy."

Trang Nghiêu nghĩ nghĩ: "Căn bản chúng tôi cũng không trông cậy vào hắn có thể đi. Mà đây không phải trọng điểm, hắn muốn gặp chúng tôi ở đâu?"

"Thái Nguyên, cách mấy người chỉ hơn 500 km, hắn phái vài con chim đến, một ngày là có thể đưa mấy người đến nơi."

Trang Nghiêu nói: "Có thể, nhưng chúng tôi muốn dẫn một người đi."

"Ai?"

"Quận vương quận Cửu Giang, Diêu Tiềm Giang."

Trần thiếu nheo mắt lại: "Dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Nước kia ư? Vì sao?"

"Chúng tôi nhận được một vài tình báo nói hai dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên cùng thuộc tính sau khi tiếp xúc sẽ phát sinh vài chuyện khôn lường. Chúng tôi không có bất cứ khái niệm đối với chuyện 'khôn lường' này, cho nên chúng tôi muốn để họ gặp nhau thử xem."

Trần thiếu nhún vai: "Tôi nghĩ hắn ta không có lý do từ chối, tôi giúp hắn đồng ý."

"Gặp nhau lúc nào?"

"Tùy mấy người quyết, kêu viện khoa học gửi cho hắn một phong điện báo đi. Hắn cần hai ngày mới có thể đến được Thái Nguyên, ngày tháng do mấy người quyết."

"Được. Vậy hai ngày này anh ở lại viện khoa học đi, có yêu cầu gì không?"

"Không." Trần thiếu hít một hơi thật sâu, châm chọc: "Có thể thở trong bầu không khí không có hắn đã là sự hưởng thụ rất tốt rồi."

***

Sau khi dàn xếp ổn thỏa cho Trần thiếu, họ họp lại với Tùng Chấn Trung.

Tùng Chấn Trung cũng đồng ý để họ dẫn Diêu Tiềm Giang đi Thái Nguyên một chuyến. Ngô Du không chịu đến Bắc Kinh thật ra cũng là một chuyện tốt. Bắc Kinh đông dân phức tạp, nếu Ngô Du đến đây thì không thể không tiếp xúc với Từ Ưng và Trang Du, không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Bây giờ họ cần xử lý rất nhiều chuyện, thật sự không rảnh để chú ý đến Ngô Du.

"Nếu đã quyết định, tôi sẽ gửi điện báo cho Ngô Du, thời gian định là ba ngày sau, thế nào?"

Trang Nghiêu gật đầu: "Được, tôi sẽ phái người đi báo cho Diêu Tiềm Giang."

"Di vật người Nga mọi người mang về từ Đông Bắc, công tác giải mã của chúng tôi đã hoàn thành một phần ba, đa số đều có liên quan đến năng nguyên kiểu mới, cho chúng tôi không ít gợi ý. Chúng tôi đã gửi thiệp mời đến Sở nghiên cứu Moscow, nhưng quan hệ giữa dị nhân cùng thuộc tính, trong văn kiện lại không nhắc tới. Có lẽ tình hình thật chỉ có một mình Jacqueline biết."

Tùng Hạ lẩm bẩm: "Vì sao cô ấy lại biết chuyện cháu không biết nhỉ." Người có được ngọc cổ là cậu nên là người hiểu rõ nhất về vận dụng năng lượng chứ.

Trang Nghiêu suy tư: "Tôi nghĩ có lẽ chuyện này có liên quan với khả năng của cô ta. Dù sao thì trong số dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, chỉ có cô ta giống anh ở chuyện có thể đưa năng lượng vào trong cơ thể người khác. Nếu suy đoán từ góc độ này, từ điều ấy mà cô ta mới lĩnh ngộ ra ý tưởng dị nhân cùng thuộc tính có thể hợp tác, như vậy đợi Diêu Tiềm Giang gặp Ngô Du, chúng ta cũng sẽ thấu hiểu."

"Tôi tin họ sẽ phối hợp. Dù sao chăng nữa, chúng ta cũng sẽ không đi một chuyến tay không, ít nhất, tôi có thể biết được trong đầu Ngô Du..." có phải cũng có một miếng ngọc Con Rối hay không!

"Phải, chuyện này cũng quan trọng." Tùng Chấn Trung nói: "Lần này mọi người cùng đi cho an toàn, tôi nghĩ mọi người cũng quen hành động tập thể."

Đặng Tiêu thở dài: "Hành động tập thể bao gồm A Bố, không dẫn A Bố theo căn bản không tính là hành động tập thể."

Trang Nghiêu không mặn không nhạt nói: "Anh khiêng được nó đi thì đi."

"Vậy ngày kia mọi người xuất phát đi."

"Được."

...

Mỗi khi họ cần xa nhà, A Bố đều biết. Bởi vì lần này ra ngoài lại không thể dẫn nó theo nên khiến nó khá bất mãn, nhưng mèo Ragdoll bản tính ngoan ngoãn, không làm loạn. Nó cũng không quậy, chỉ giận đến nỗi cả ngày không ăn, nằm trong ổ không chịu dậy.

Tối hôm trước khi lên đường, họ vừa vặn đều tạm dừng huấn luyện, vì thế xuống dưới chơi với A Bố.

Bên A Thanh mới phát minh ra một loại thức ăn cho mèo mới, mỗi viên lớn như quả trứng gà, mùi vị rất ngon, cố ý mang tới đây cho A Bố ăn thử. Trang Nghiêu an vị bên cạnh mặt A Bố, vừa nói chuyện với nó, vừa nhét thức ăn vào miệng nó.

A Bố ăn mà buồn bã ỉu xìu, đôi mắt như pha lê tím ươn ướt nhìn Trang Nghiêu, thoạt nhìn có vẻ vô cùng đáng yêu khiến người ta thật sự không đành lòng từ chối yêu cầu của nó.

Trang Nghiêu thấy hơi không chịu nổi: "Đã nói mấy ngày là về rồi mà, tối đa không quá một tuần, mày đừng có như vậy hoài."

Đặng Tiêu sờ lỗ tai của nó: "Chờ lúc về tao dẫn mày đi chơi với Tráng Tráng nhé, có muốn đưa mày sang nhà Tráng Tráng luôn không?"

A Bố kêu meo một tiếng, tỏ vẻ không muốn đi.

"Chờ bọn tao về dẫn mày vào rừng chơi nhé, mày thích rừng phải không?"

Cái đuôi khổng lồ của A Bố nhẹ nhàng vỗ xuống mặt đất, vươn lưỡi liếm liếm cánh tay Trang Nghiêu.

"Được, sẽ vào rừng mà, được rồi, bọn tao cam đoan trở về sau một tuần, mày phải ngoan ngoãn ở đây chờ bọn tao."

A Bố tủi thân kêu một tiếng, nhắm hai mắt lại.

Ban đêm khá mát, họ bèn nghỉ ngơi trên người A Bố, thân thể ấm áp và bộ lông mềm mại của nó từng làm bạn giúp họ vượt qua rất nhiều đêm rét lạnh, là ổ chăn an toàn nhất sâu trong tâm trí của họ.

Trong gió đêm, họ thiếu chút nữa cứ vậy ngủ thiếp đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia