ZingTruyen.Info

[ĐM] Kẹo vải ABO

Chương 17

Jadevjade

Buổi tối giao thừa đêm đó, Dư Lệ cảm nhận được sự đối xử đầy dịu dàng của Lâu Chỉ. Dù hôn môi hay khi ký hiệu, hắn đều vô cùng dịu dàng. Có mấy lần đều là Dư Lệ phải ôm lấy hắn, nói với hắn nhanh một chút, nhanh chút nữa.

Ngày đầu tiên của năm mới, Dư Lệ ngủ thẳng giấc đến trưa mới dậy, còn chưa kịp mở mắt đã bị Lâu Chỉ hôn một cái.

"Ưm..." Dư Lệ đẩy hắn ra, "Vẫn chưa đánh răng, không hôn."

Lâu Chỉ nắm lấy bàn tay cậu, "Nhưng em không có chê anh, hôn đi mà."

"Nhưng anh chê." Dư Lệ nói.

Cơm trưa là do Lâu Chỉ làm, năm món một canh đối với hai người mà nói khá là thịnh soạn.

Ở nơi Lâu Chỉ và Dư Lệ ngập tràn cảm giác mừng năm mới, trông vô cùng ấm áp. Thì ở nhà họ Lưu lại là một bầu trời u ám. Kể từ ngày hôm qua, có không ít đối tác làm ăn sắp đàm phán thành công nhưng không biết vì sao lại đều từ chối hợp tác. Ông Lưu đã hỏi riêng vài người về nguyên nhân, nhưng kết quả lại không ai nói. Cuối cùng, một người đã có qua lại vài lần với ông Lưu tiết lộ, là do nhà họ Lâu tạo áp lực.

Đối với nhà họ Lưu mà nói, họ Lâu là một con quái vật lớn. Cho dù người cầm quyền là hậu bối vẫn chưa đến hai mươi tuổi, nhưng sự tàn nhẫn đã khiến cho đám ''lão cốt đầu''* đều phải nể sợ. Nếu chỉ nhìn vào tác phong của Lâu thị, không một ai có thể nghĩ rằng ông chủ của bọn họ lại trẻ đến vậy.

*老骨头: là một lời khiêm tốn tự xưng của những người đàn ông lớn tuổi. (baidu)

Lưu Lật cũng nhận thấy được sóng gió trong nhà, cậu vẫn còn chưa kịp làm gì đã bị cha gọi đến nói chuyện.

"Cha để con kết hôn với Chu Mạnh ngay bây giờ ạ?" Giọng nói Lưu Lật trở nên gay gắt. Tuy rằng quả thật cậu rất muốn kết hôn với Chu Mạnh nhưng không phải là bây giờ.

"Trong nhà xảy ra chuyện, nếu con tới nhà họ Chu, có nhà họ Chu làm chỗ dựa vững chắc, nhà của chúng ta sẽ không phải lo lắng sự uy hiếp của Lâu thị."

"Lâu thị?" Con ngươi Lưu Lật co lại.

"Có quỷ mới biết Lâu Chỉ phát điên cái gì, đột nhiên lại đối nghịch với cha." Ông Lưu mắng một câu, cái nhìn sắc bén, "Chuyện này tốt nhất là con bằng lòng, không muốn cũng phải bằng lòng."

Lưng Lưu Lật cứng đờ, cậu không ngờ rằng lúc trước chỉ tùy tiện ra tay với Lâu Chỉ lại khiến cho hắn cắn vào nhà bọn họ như chó điên.

"Cha..."

Tóm lại vẫn phải dựa vào đứa con của mình, ông Lưu vỗ nhẹ lên vai cậu rồi nói: "Tiểu Lật, không phải con cũng thích Chu Mạnh hay sao? Cha sẽ khiến cho bọn họ đồng ý."

Rất nhanh đã qua năm mới, Dư Lệ vẫn đang ôn thi cấp bốn, Lâu Chỉ cũng không làm phiền cậu. Khi nghe thấy tin tức nhà họ Chu và nhà họ Lưu muốn làm thông gia với nhau, Lâu Chỉ thu tay về không chèn ép nhà họ Lưu nữa. Dù sao ở trong kế hoạch của hắn, mục đích cũng không phải vì phá hủy nhà họ Lưu.

Ngày đầu tiên khi thấy hai người bọn họ, hắn đã cho nhân viên đi điều ra tư liệu của Chu Mạnh và Lưu Lật. Hắn nhanh chóng phát hiện được một chút thú vị.

Chu Mạnh ở thời đại học cũng không kiềm chế tính phóng đãng của mình, mặc dù là yêu đương với Lưu Lật nhưng ở bên ngoài vẫn là loại chơi bời. Thậm chí hắn còn tra ra được Chu Mạnh thường xuyên thuê khách sạn để hẹn tình một đêm*. Hắn nhớ Chu Mạnh ở kiếp trước cũng là kiểu người này, không biết Lưu Lật đã dùng thủ đoạn gì mà khiến cho Chu Mạnh khăng khăng một mực ở bên cạnh cậu ta. Nhưng đó là chuyện của vài năm sau. Lâu Chỉ biết Chu Mạnh của bây giờ cùng lắm cũng chỉ có một chút hứng thú đối với Lưu Lật mà thôi. Lưu Lật nghe lời một chút thì vẫn còn tốt, không nghe lời...

*ước pháo: hẹn chịch.

Vậy thì có chuyện vui rồi.

Giống với suy đoán của Lâu Chỉ. Quả thật Chu Mạnh bắt đầu nổi lên vài ý nghĩ ác cảm đối với Lưu Lật lúc nào cũng kè kè bên người. Vốn dĩ hắn chỉ muốn chơi đùa với cậu ta là được, thế mà lại bị buộc cố định một chỗ với Lưu Lật. Ngày cha mẹ hai nhà bàn xong chuyện kết hôn, tâm tình Chu Mạnh vô cùng bực bội, cũng không phản ứng lại với Lưu Lật. Lưu Lật nhìn thấy thái độ này của hắn, ánh mắt lập tức đỏ lên. Chu Mạnh đối với cậu ta vẫn có chút yêu thích thật lòng, vì vậy liền dịu cơn giận xuống mà bắt đầu dỗ dành.

Lưu Lật nói, "Đều là do cha của em ép em, em thích anh nhưng em muốn chúng ta thuận theo tự nhiên mà ở bên nhau."

Lòng Chu Mạnh mềm xuống, ôm người nói, "Anh không trách em, chỉ là đột nhiên biết chuyện này có chút phiền mà thôi."

"Xin lỗi, học trưởng." Lưu Lật hít mũi, giọng nói rất nhỏ, có hơi sợ sệt.

Chu Mạnh thích ăn nhất là vẻ này của cậu ta. Bình thường thì tùy hứng kiêu ngạo, nhưng lúc làm nũng khóc lóc lại khiến cho người ta cảm thấy cậu ta vô cùng đáng thương.

"Anh không trách em, là lỗi của anh."

Lưu Lật và Chu Mạnh sẽ như thế nào, Lâu Chỉ cũng chẳng có hứng thú tìm hiểu. Hắn của bây giờ, cả ngày ngoài trừ lúc ở công ty thì là trường học, chạy qua chạy lại hai nơi như thế này khiến hắn rất khó chịu, chỉ muốn ở bên cạnh Dư Lệ. Cuộc thi cấp bốn của Dư Lệ rất nhanh đã đến. Lâu Chỉ kết thúc cuộc họp xong thì lái xe đến địa điểm trường thi, ở trên vị phó lái còn đặt một hộp quà. Khi hắn đến, Dư lệ đã đứng chỗ gốc cây bên cạnh cổng trường, thấy xe của Lâu Chỉ liền vẫy tay.

"Bảo bối, thi thế nào?" Lâu Chỉ nghiêng người mở cửa để cho cậu lên xe.

Dư Lệ cầm món đồ đặt trên ghế lên rồi ngồi xuống, "Sao hôm nay em lại lái xe?"

"Muốn đưa anh đến một nơi."

"Đây là tặng cho anh à?" Dư Lệ quơ quơ hộp quà.

Lâu Chỉ quay sang giúp anh thắt dây an toàn, trả lời, "Đây là món quà cho cục cưng nhỏ của em."

Dư Lệ nở nụ cười, "Ồ~ Thì ra là Lâu Tiểu Bảo tặng quà cho anh à."

Lâu Chỉ khởi động xe, thuận miệng nói: "Em nhìn thấy những món đồ chơi nhỏ ở chỗ đấu giá hai ngày trước, nghĩ là anh sẽ thích nên liền mang chúng đến đây."

Dư Lệ sửng sốt, "Chắc không mắc lắm đâu đúng không?"

"Không mắc." Lâu Chỉ nhanh chóng trả lời.

Dư Lệ nghe thấy tốc độ trả lời này của hắn liền cảm thấy không đáng tin cho lắm, nhưng cậu vẫn không nói gì. Đây là lòng thành của Lâu Chỉ, nếu cậu lại chỉ tay năm ngón với Lâu Chỉ sẽ tổn thương đến tấm lòng của hắn.

Vừa đúng lúc đèn đỏ, Lâu Chỉ dừng xe lại, hắn quay đầu nhìn sang, "Mau mở ra xem đi."

Dư Lệ gật đầu.

Hộp quà cũng không lớn lắm. Cậu mở nó ra, bên trong là một cái hộp vuông nhỏ. Nhịp tim Dư Lệ không kìm được mà đập nhanh, cậu có chút kinh ngạc quay đầu nhìn Lâu Chỉ. Trái lại Lâu Chỉ lại không suy nghĩ nhiều, thấy Dư Lệ nhìn mình còn cười cười với cậu. Ánh mắt Dư Lệ nhìn xuống chiếc hộp vừa mở ra, nhìn thấy ở bên trong đó là một ghim cái áo hình quả vải. Trong lòng nhẹ nhàng thở ra nhưng lại cảm thấy có chút thất vọng. Đúng lúc đó đèn xanh vừa sáng, Lâu Chỉ cứ như thế mà bỏ lỡ vẻ thất vọng chợt lóe qua khuôn mặt Dư Lệ.

"Thích không?" Hắn nỏi.

Dư Lệ hồi phục tâm trạng xong, lại cầm ghim cài lên nhìn, "Thích, rất đẹp."

Lâu Chỉ nghe thấy sự vui mừng không hề giả bộ của cậu, trong lòng cũng rất vui vẻ, "Vậy lầu sau em sẽ tặng cho anh một cái khác."

Dư Lệ cất món đồ này đi, không nói gì.

Trong xe thoáng yên tĩnh, Lâu Chỉ hơi bất an mà hỏi, "Sao vậy ạ? Anh đang lo lắng em chi tiền nhiều lắm à?"

Dư Lệ nghĩ, vẫn là nói ra ý nghĩ trong lòng, "Lâu Chỉ, sau này em có kết hôn với anh không?" Cậu không dám ngẩng đầu mà nhìn Lâu Chỉ, bàn tay cầm chiếc hộp hơi dùng sức.

Khi nhìn thấy hộp quà ấy, thứ Dư Lệ nghĩ đến là nhẫn. Mặc dù cậu và Lâu Chỉ ở bên nhau vẫn chưa tới nửa năm nhưng cậu đã nhận định cả đời này sẽ ở bên Lâu Chỉ.

Dư Lệ là một người rất sợ cô đơn. Cậu không có quá nhiều thứ, lúc nào cũng chỉ đơn côi một mình. Kiếp trước cậu đã từng nghĩ, muốn tìm một người để làm bạn cả đời, nhưng cho đến lúc chết vẫn không gặp được người đó. Mà lúc này cậu lại có Lâu Chỉ, cậu hơi sợ việc mất đi hắn.

Lúc nhìn thấy thứ trong hộp là chiếc ghim cài, Dư Lệ vẫn không kiềm chế được ý nghĩ mất mát. Thế mới biết, bản thân cậu muốn ở bên cạnh Lâu Chỉ nhiều đến nhường nào. Cậu muốn kết hôn với Lâu Chỉ, vô cùng vô cùng muốn.

Lâu Chỉ cảm giác được cảm xúc không ổn định của Dư Lệ, tính thời gian thì kỳ phát tình của Dư Lệ vẫn chưa đến nhanh như vậy. Mùi hương quả vải phảng phất trong xe, Lâu Chỉ dừng xe ở ven đường.

"Đang nghĩ gì vậy, bảo bối?" Lâu Chỉ gỡ dây an toàn, nghiêng người đến trước mặt Dư Lệ, hắn nâng mặt Dư Lệ để cậu nhìn thấy hai mắt của mình.

"Đương nhiên là em muốn kết hôn cùng với anh rồi. Ngày đầu tiên ở bên anh, em đã muốn kết hôn với anh."

"Em sợ thời gian chúng ta ở bên nhau chưa được dài, nếu tùy tiện nói đến chuyện kết hôn thì anh sẽ từ chối."

"Em muốn kết hôn với anh chết đi được. Ngày chúng ta kết hôn, em có thể dùng tư thế anh thích để ký hiệu anh." Lâu Chỉ chạm nhẹ lên môi cậu.

"Đừng sợ, em mãi là Lâu Tiểu Bảo của anh." Hắn ôm người vào trong ngực, nhẹ nhàng vỗ vễ cảm xúc của Dư Lệ.

Khi Dư Lệ bình tĩnh trở lại mới thấy bản thân mình vừa rồi thật quái đản, cậu dựa vào ngực Lâu Chỉ, "Xin lỗi, cảm xúc vừa nãy của anh có chút không kiểm soát được."

"Có phải dạo này anh mệt mỏi quá không?" Ngược lại Lâu Chỉ còn không để ý đến cơn cáu kỉnh này của cậu.

"Có một chút."

Lâu Chỉ nhẹ nhàng vỗ bảo bối của hắn, "Vậy chúng ta về nhà, để anh nghỉ ngơi thật tốt."

Dư Lệ sửng sốt, "Nhưng không phải em có kế hoạch gì rồi ư?"

"Đối với anh, những việc đó cũng không tính là gì. Điều em muốn chính là được nhìn thấy anh mạnh khỏe." Đôi môi Lâu Chỉ áp lên thái dương của cậu, thanh âm dịu dàng khiến đáy lòng Dư Lệ run lên.

"Lâu Chỉ, anh rất yêu em." Dư Lệ từ từ nhắm mắt lại, cọ cọ lên cổ hắn.

"Em cũng vậy." Hắn đáp lại lời nói của Dư Lệ.

---

"Báo cáo ký chủ, quá trình thay đổi nam phụ vẫn dừng lại ở mức 99%."

Dư Lệ nghe được tin tức của hệ thống, trong lòng nghi hoặc. Cậu và Lâu Chỉ đã bên nhau gần ba năm rồi, hai người cũng đã đính hôn, cũng đã nói sẽ đợi đến khi Dư Lệ tốt nghiệp thì kết hôn. Mấy năm nay, số liệu vẫn cứ liên túc tăng, nhưng đoạn thời gian trước vẫn dừng lại ở mức 99% không nhúc nhích nữa.

"Đã lâu như vậy rồi, tại sao 1% này vẫn không có động tĩnh gì?"

"Vẫn chờ ký chủ quan sát."

Dư Lệ mím môi, gật đầu nói, "Tôi sẽ tìm hiểu nguyên nhân."

Nói chuyện với hệ thống xong, Dư Lệ khép mắt lại, không biết đang nghĩ gì trong lòng, cuối cùng cậu thở dài. Sau đó đẩy xe đi mua những thứ còn thiếu trong nhà. Công ty của Lâu Chỉ có việc, mấy ngày nay vẫn đang tăng ca, cho nên Dư Lệ cũng không gọi hắn cùng đi đến siêu thị. Trên đường từ trong thành phố về tiểu khu, con đường Dư Lệ đã không biết đi qua bao nhiêu lần. Nhưng khi đi qua một con hẻm, bất chợt bị người từ phía sau đập cho hôn mê.

"Báo cáo ký chủ, quá trình thay đổi nam phụ giảm còn 90%."

Báo cáo ký chủ, quá trình thay đổi nam phụ giảm còn 80%."

Báo cáo ký chủ, quá trình thay đổi nam phụ giảm còn 70%."

"Quá trình thay đổi giảm còn 50%."

"Đã giảm còn 20%."

Âm thanh liên tục của hệ thống khiến cho Dư Lệ đang hôn mê tỉnh lại.

"Cái gì đã xảy ra vậy?" Dư Lệ hỏi.

"Lâu Chỉ biết được tin ký chủ bị bắt cóc, sắp tiến vào trạng thái 'hắc hóa'."

Dư Lệ kinh ngạc mở to mắt, "Tôi bị bắt cóc?"

Lúc này cậu mới nhìn rõ mình đang ở chỗ nào, một căn phòng tối đen như mực, ở giữa phòng chỉ treo một ngọn đèn nhỏ. Nơi này rất lớn, cũng rất trống trãi. Dư Lệ cử động tay thì phát hiện tay cậu đã bị trói phía sau.

"Sao tôi lại bị bắt cóc?" Dư Lệ không biết làm sao mà hỏi.

Rất nhanh hệ thống đã đưa ra đáp án, "Là Lưu Lật tìm người bắt cóc cậu."

Dư Lệ nhớ lại một chút nội dung, khó hiểu mà hỏi, "Không phải Lưu Lật mới là người nên bị bắt cóc sao? Cốt truyện sai rồi ư? Hơn nữa tôi còn chưa từng thấy Lưu Lật, cậu ta bắt cóc tôi để làm gì?"

Hệ thống thoáng im lặng, "Ký chủ thay đổi vận mệnh của Lâu Chỉ, đồng thời cũng thay đổi vận mệnh của nhân vật chính. Một năm trước, Lưu Lật kết hôn với Chu Mạnh. Hôm kia, Chu Mạnh ép Lưu Lật ly hôn, nhưng Lưu Lật lại không đồng ý."

"Nhưng việc này không liên quan đến tôi mà?" Dư Lệ có chút không biết phải nói gì.

"Ký chủ không cần lo lắng, Lâu Chỉ đang trên đường đến đây." Hệ thống nói.

"Hệ thống, nội dung chính của vở kịch có thể thay đổi đúng không?" Dư Lệ đờ người một lúc, đột nhiên hỏi.

Hệ thống chỉ nói, "Nội dung tiểu thuyết có thể biến chất."

Dư Lệ "Ừ" một tiếng, không nói nữa. Cậu đang đợi sự phát triển tiếp theo của nội dung tiểu thuyết. Cậu nghĩ đoạn nội dung này sẽ xảy ra vài năm sau, nhưng không ngờ nó lại xảy ra trước nhiều năm đến vậy.

Rất nhanh Lâu Chỉ đã chạy đến chỗ này, ở kiếp trước, hắn đã chết ngay tại đây. Nhìn thấy kho hàng lớn như thế, trong mắt hắn tràn đầy vẻ lạnh lẽo. Hắn biết người chủ mưu đứng sau bức màn này là ai.

Lưu Lật.

Cửa kho hàng bị đẩy ra, Dư Lệ nhìn thấy ánh sáng trước mắt, thoáng nheo mắt lại. Đợi đến khi thấy rõ người tới đây là ai, trái tim cậu đột nhiên nảy một nhịp.

"Lâu Chỉ, có phải là em không?" Hốc mắt Dư Lệ không kìm được mà nóng lên, mũi đã có chút chua xót.

Lâu Chỉ hoảng loạn mà bước đến, nhanh chóng đến trước mặt Dư Lệ, mạnh bạo ôm người vào trong ngực. Giọng nói của hắn khàn khàn.

"Xin lỗi, bảo bối, là do em không bảo vệ tốt cho anh."

Dư Lệ lắc đầu, "Anh không sao, chúng ta đi nhanh đi."

Lâu Chỉ cởi dây thừng, lại ôm lấy cậu, "Cảnh sát sẽ đến nhanh thôi, đừng lo lắng."

Bầu trời bên ngoài kho hàng đã nhuốm một màu đen, Dư Lệ dựa vào trong lòng hắn, hỏi: "Anh đã bị bắt cóc bao lâu rồi?"

Ánh mắt Lâu Chỉ u ám, cúi đầu hôn lên môi Dư Lệ: "Gần được tám tiếng rồi."

Vào buổi trưa, khi Lâu Chỉ về nhà không thấy Dư Lệ mới nhận thấy được có gì đó không đúng, còn điện thoại của cậu lại tắt. Hắn nhớ Dư Lệ đã nói, là muốn đi siêu thị mua vài món đồ. Vì thế hắn liền đợi ở trên con đường đó theo dõi, nhìn một hồi lâu mới có thể khóa được mục tiêu. Trong quá trình theo dõi, hắn nhìn thấy một người mang theo một cái bao tải, hắn biết người nọ. Trực giác mách cho hắn, rất có thể Dư Lệ sẽ xuất hiện ở cái kho hàng kia. Hắn nhanh chóng tới đây, tên bắt cóc đó không hề nghĩ gã sẽ bị phát hiện nhanh như vậy, cho nên mới yên tâm để người lại đây rồi đi tìm người đã thuê gã đòi tiền. Xem ra với bọn họ một Omega yếu đuối như vậy sẽ không có khả năng chạy thoát được.

"Báo cáo ký chủ, quá trình thay đổi nam phụ sắp về ngưỡng 0%. Sau khi về 0% sẽ lập tức hắc hóa, nhiệm vụ thất bại."

Dư Lệ nghe thấy liền sửng sốt, cậu thẳng người dậy ôm lấy cổ Lâu Chỉ. Đây là lần đầu tiên cậu chủ động phát ra tin tức tố để trấn an Lâu Chỉ, bởi vì ở trước mặt hắn, Dư Lệ lúc nào cũng là một dáng vẻ ôn hòa.

Cảm nhận được tin tức tố do Omega đã được ký hiệu phát ra, Lâu Chỉ liền thở dài, hắn ôm chặt lấy cánh tay của người này.

"Không cần lo lắng." Lâu Chỉ nhẹ giọng, "Em còn muốn kết hôn cùng với anh, để cho anh trở thành người hạnh phúc nhất."

"Qúa trình thay đổi nam phụ khôi phục 20%."

"Tiến độ khôi phục: 40%."

"Khôi phục 80%."

"Tốt quá rồi ký chủ, quá trình thay đổi nam phụ đã khôi phục thành công 100%."

Dư Lệ nhẹ nhàng thở ra, cậu nhẹ nhàng nép vào ngực Lâu Chỉ, nhỏ giọng nói: "Anh-"

Đồng tử của Dư Lệ co lại, âm thanh đang phát ra chợt ngừng lại.

Lâu Chỉ vẫn còn đang đợi cậu nói thì lại cảm giác được Dư Lệ nhanh chóng vùng khỏi cái ôm của hắn. Hắn vừa buông tay, cả người bị Dư Lệ bổ nhào tới, không kiểm soát được mà lùi về sau hai bước. Ngay khoảnh khắc bọn họ lùi lại, tại vị trí lúc nãy không biết bị thứ gì bắn trúng, trên mặt đất xuất hiện một lỗ đạn. Giây tiếp theo âm thanh của còi cảnh sát vang lên, mấy chiếc xe cảnh sát cũng đã dừng lại trên khu đất trống.

Cơ thể Dư Lễ vẫn còn đang run, cậu khàn giọng hỏi: "Lâu Chỉ, em có sao không?"

Lâu Chỉ thấy được vết đạn trên mặt đất, hắn ôm chặt cánh tay cậu, như thể muốn khảm Dư Lệ vào trong tận xương cốt của mình.

"Em không sao..."

"Em không sao." Hắn cúi đầu, ôm siết lấy Dư Lệ.

"Báo cáo ký chủ, quá trình thay đổi nam phụ đã thành công, đạt 100%. Nhiệm vụ đã hoàn thành."

Cuối cùng Dư Lệ mới biết được 1% đó là gì, chỉ là cậu không biết đây là trùng hợp hay là do...

Sau một tháng kể từ lúc bị bắt cóc, rốt cuộc Dư Lệ cũng đã tốt nghiệp. Cậu vẫn muốn làm một thầy giáo, cậu thích trẻ con, cũng thích dạy cho bọn nhỏ học. Lâu Chỉ dẫn cậu đến một căn hộ mới, nơi mà hai người sẽ sống sau khi kết hôn vào ngày tốt nghiệp. Là ở trung tâm thành phố, cách tiểu khu mà bọn họ đã sống hơn ba năm một con đường lớn.

Hôn lễ của bọn họ đã được định từ một tuần trước, ngày mai Dư Lệ muốn đi lĩnh giấy kết hôn.

Vào ban đêm.

Sau khi làm chuyện đó, Lâu Chỉ ôm lấy Dư Lệ từ phía sau rồi hôn lên cổ cậu.

"Bảo bối, em có một bí mật muốn nói cho anh nghe."

"Ừm?" Dư Lệ đã mệt nhưng vẫn "vực dậy" tinh thần nghe hắn nói.

Lâu Chỉ ôm cậu vào trong ngực mình, áp lên tai Dư Lệ nói: "Thật ra vào bốn năm trước, em được sống lại."

Dư Lệ "Ừm" một tiếng, bất ngờ phản ứng lại, "Lời này của em là có ý gì?"

Nhìn thấy Dư Lệ cũng không có cảm giác sợ hãi, trái tim đang đập nhanh của Lâu Chỉ cũng dần dần chậm lại. Hắn kiềm chế giọng nói của mình không được hoảng sợ, mọi chuyện đã xảy ra ở kiếp trước đều nói hết cho Dư Lệ. Hắn nói rất lâu, nhưng Dư Lệ cũng rất kiên nhẫn mà nghe hắn nói hết. Chờ hắn nói xong, Dư Lệ lại xoay người ôm lấy hắn, đầu hõm vào ngực Lâu Chỉ.

"Thật ra anh cũng có một bí mật."

"Lâu Chỉ, anh không phải là người của thế giới này."

Hô hấp Lâu Chỉ thoáng ngừng lại, ánh mắt trở nên mơ hồ, khó hiểu, "Vậy anh..."

"Sẽ rời khỏi em sao?"

Dư Lệ cảm nhận được sự bất an của hắn, ngẩng đầu lên cười nói: "Không đâu, anh sẽ ở lại thế giới này, mãi mãi bên cạnh em."

Có được sự cam đoan của Dư Lệ, Lâu Chỉ khó mà tiếp tục kìm nén, hắn ôm chặt thắt lưng của cậu, thô bạo hôn lên đôi môi cậu. Các ngón tay quen theo lối cũ mà mơn trớn đến nơi đó, Dư Lệ co chân lại, đẩy hắn ra rồi nói: "Vừa mới làm xong mà..."

Động tác Lâu Chỉ dừng lại, hắn nhìn Dư Lệ, khàn giọng. "Bảo bối, em thật sự rất sợ."

Cảm giác không an toàn trong mắt Lâu Chỉ đều lộ ra trước mặt Dư Lệ, khiến cho cậu không kìm được mà mềm lòng, chủ động hùa theo động tác của Lâu Chỉ.

"Thế..."

"Thế em nhẹ một chút nhé."

Dư Lệ bị hắn làm đến tận ba bốn giờ sáng mới mê man thiếp đi. Lâu Chỉ ôm cậu, cũng theo đó mà đi vào giấc mơ đẹp.

"Ký chủ, phần thưởng đã được đưa đến."

Dư Lệ mở mắt ra, phát hiện bản thân đã trên một hành lang vô cùng quen thuộc. Cậu nhìn trái rồi nhìn phải, cảm thấy hơi kỳ lạ mà thầm nghĩ, đây không phải là trường học mà cậu làm giáo viên ở kiếp trước hay sao?

Bầu trời bên ngoài âm u, mưa như trút nước.

Cậu tìm thấy được lớp học mà mình dạy, sau đó nhìn thấy một thi thể đang nằm trên mặt đất.

Đó là cậu.

Con dao dài đâm cậu bị thương rơi ở một bên, còn kẻ điên không biết đã chạy đi đâu. Dư Lệ ngồi xổm xuống bên cạnh thi thể của mình, nhìn thấy dáng vẻ khi chết của mình, cậu cảm thấy quái dị vô cùng.

Đột nhiên âm thanh của hệ thống phát ra, "Phần thưởng cho nhiệm vụ: ký chủ có thể tặng lại hệ thống cho bất kỳ người nào khác."

Dự Lệ sững người, cậu nhìn thi thể bên chân mình, hỏi: "Tặng cho chính bản thân mình có được không?"

"Kiểm tra kết quả: được."

Một hồi lâu Dư Lệ cũng không lên tiếng, sau đó cậu đột nhiên đưa tay khép lại đôi mắt của "Dư Lệ", nhẹ giọng nói: "Đưa cho cậu ta."

"Đưa cho tôi của bốn năm trước, để cho 'tôi' tìm được Lâu Chỉ ngăn cản sự hắc hóa của em ấy."

"Đã nhận, xóa bỏ buộc định."

Dư Lệ tỉnh dậy, mở mắt ra liền nhìn thấy làn da màu lúa mạch của người thanh niên bên canh, cậu ở trong đầu gọi hệ thống một tiếng.

Đá chìm đáy biển.

Dư Lệ nhẹ nhõm trong lòng, chuyện cậu chưa từng hiểu bây giờ đã hoàn toàn hiểu rõ.

Tại sao cậu lại buộc định với hệ thống.

Tại sao lại có một cái nhiệm vụ không đầu không đuôi như thế này.

Tại sao lại phải thay đổi Lâu Chỉ, ngăn cản hắc hóa.

Tất cả tựa như một nút thắt.

Cậu lặng lẽ đợi đến khi Lâu Chỉ mở mắt tỉnh dậy, ngay lúc này đây cậu không hề ghét chuyện đã đánh răng hay chưa một xíu nào.

"Lâu Tiểu Bảo, anh yêu em." Cậu hôn lên đôi môi mềm mại của Lâu Chỉ.

Lâu Chỉ dường như rất kinh ngạc đối với hành động này của cậu, nhưng sau đó hắn vẫn vui vẻ mà đón nhận.

"Em cũng yêu anh, bảo bối." Hắn nhiệt tình đáp lại.

-----

HẾT

-----

Cuối truyện tác giả có lời muốn nói, thì đại khái đây là một vòng lặp thời gian mà thôi, Dư Lệ đưa hệ thống cho "thi thể" của mình rồi sau đó cứ như vậy mà diễn biến theo tiến trình các bạn đã biết. Với lại tác giả cũng không đi sâu vào cái kết nên chính văn đến đây là hoàn.

Mình biết trong quá trình edit/beta còn rất nhiều thiếu sót, nhưng cảm ơn các bạn đã đón đọc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info