ZingTruyen.Info

[ĐM] Kẹo vải ABO

Chương 10

Jadevjade

Rất nhanh đã qua tháng chín, Dư Lệ và Lâu Chỉ đã yên ổn sống với nhau hơn nửa tháng. Mặc dù đôi khi hành động của Lâu Chỉ sẽ khiến cho Dư Lệ mặt đỏ tim đập, nhưng Dư Lệ đã sớm có thể đè nén loại cảm xúc này xuống rồi. Bởi vì trong nhận thức của cậu, người Lâu Chỉ thích sẽ chỉ là Lưu Lật. Cậu tự nhủ mình không nên hiểu lầm sự thân mật giữa bạn bè với nhau của Lâu Chỉ.

Ngày lễ giữa thế giới nhiệm vụ và thế giới hiện thực cũng giống như nhau, Dư Lệ thoáng nhìn ngày trên lịch, lễ Quốc khánh và Trung thu là cùng một ngày. Quốc khánh có bảy ngày nghỉ, Dư Lệ cũng không có dự định ra ngoài. Sau khi hỏi Lâu Chỉ, hai người quyết định đều không ra ngoài du lịch.

Dư Lệ thay quần áo xong mở cửa phòng, nhìn thấy Lâu Chỉ đang ngồi trên sô pha gõ máy tính, cậu hỏi. "Trong nhà không có bánh Trung thu, chúng ta đi siêu thị mua một ít nhé?"

Lâu Chỉ nghiêng đầu, hắn đeo một chiếc kính gọng bạc trên sóng mũi. Trong mắt hắn liền có thêm vài phần tình tự* , nhưng bởi vì cách một lớp kính, rất khó để phát hiện được một chút cảm xúc ấy.

tình tự: trạng thái tình cảm hưng phấn (bực dọc, sợ sệt, phẫn nộ, thân ái...), hay được biết đến với từ "cảm xúc"

"Học trưởng, đợi em năm phút." Lâu Chỉ cười với cậu.

"Được." Dư Lệ ngồi xuống sô pha, kiên nhẫn chờ hắn xử lý xong việc.

Dư Lệ mở ứng dụng liên lạc trong điện thoại, trả lời từng câu chúc Trung thu vui vẻ. Đột nhiên, cậu cảm giác có một chất lỏng chảy từ phía sau, lưng cứng đờ. Dư Lệ đứng lên đi vào phòng tắm, Lâu Chỉ thấy động tác bối rối của cậu, quay đầu hỏi: "Sao thế?"

Đáp lại hắn là cánh cửa đóng chặt của Dư Lệ.

Hắn để máy tính một bên, đi đến phòng tắm, đứng ở ngoài cửa gõ vào, "Học trưởng, anh sao vậy?"

Dư Lệ đang tiếp thu sự phổ cập khoa học của hệ thống, cả khuôn mặt đều ửng đỏ. Cậu mở miệng nói: "Tôi... tôi không sao, là đau bụng thôi."

Lâu Chỉ nhíu mày hỏi: "Có phải điều hòa thổi khiến anh bị cảm không?"

"Không phải, cậu đừng lo cho tôi, tôi không sao."

"Học trưởng, vậy nếu anh có chuyện gì phải nói em." Lâu Chỉ không hỏi thêm nữa.

"Được."

Nghe tiếng bước chân ở ngoài cửa dần xa, Dư Lệ dứt khoát cởi quần ngồi lên bồn cầu.

"Cậu nói là tôi đã đến kỳ phát tình rồi, cho nên ở phía sau... phía sau sẽ tiết ra... cái thứ đó phải không?" Khi Dư Lệ hỏi lời đó, không nhìn gương cũng biết mặt mình đỏ đến độ nào.

"Đúng vậy, ký chủ. Kỳ phát tình của cậu vốn dĩ còn một tuần nữa mới đến nhưng vì gần đây cậu đã tiếp xúc quá nhiều tin tức tố trên người Alpha, cho nên mới ảnh hưởng đến kỳ phát tình của cậu."

"Vậy thì tôi, tôi làm sao mới có thể ngăn nó không chảy... cái thứ này? Dư Lệ nhìn đến đáy quần lót, lập tức dời mắt.

"Cậu có thể mở ngăn kéo đầu tiên bên tay phải, bên trong có thuốc ức chế."

Dư Lệ nhanh chóng lấy ra, cậu cầm một lọ hỏi: "Đây là lúc trước cậu để vào à?"

Hệ thống trả lời: "Đây là hai ngày trước Lâu Chỉ bỏ vào."

Mấy ngày nay Dư Lệ đã không dọn dẹp nhà cửa, vì thế cũng không biết thuốc ức chế trong ngăn kéo. Cậu nghĩ đến vẻ mặt ngoài lạnh trong nóng của Lâu Chỉ, chút buồn bực vì đến kỳ phát tình cũng dịu đi rất nhiều. Thuốc ức chế có vị ngọt, Dư Lệ nhanh chóng uống hết. Cậu vứt cái lọ rỗng đi, dứt khoát cởi quần áo tắm rửa.

Lâu Chỉ nghe thấy tiếng nước vọng ra từ phòng tắm, thoáng nhìn qua cửa, sau đó đứng dậy đi đến phòng của Dư Lệ lấy đồ ngủ của cậu mang ra.

Hai ngày trước, hắn ngửi thấy vị tin tức tố trên người Dư Lệ phát ra nồng hơn rất nhiều so với bình thường, liền đoán gần đây có thể cậu sẽ tiến vào kỳ phát tình. Hắn biết Dư Lệ sẽ tự mình chuẩn bị thuốc ức chế, nhưng bản thân vẫn đi mua một đống đặt trong phòng tắm, một ít còn lại thì để trong phòng của mình, để phòng trường hợp khẩn cấp cần dùng. Lâu Chỉ thành thạo lấy quần áo và quần lót của Dư Lệ ra, tay xiết chặt một góc quần lót, yết hầu khẽ động.

Dư Lệ đã tắm xong từ sớm, cậu nhìn quần áo bị thấm ướt có hơi lo lắng. Di động để ở ngoài, cậu đang suy nghĩ có nên để cho Lâu Chỉ lấy một bộ quần áo giúp cậu hay không.

"Học trưởng, em giúp anh lấy quần áo xong rồi."

Mới nghĩ đến Lâu Chỉ, ngoài cửa đã vang lên giọng nói của hắn, cậu cảm thấy Lâu Chỉ như con giun trong bụng mình. Dư Lệ mở cửa, lộ ra một cái đầu, cậu cười với Lâu Chỉ, "Cảm ơn cậu nha." Tay nhận lấy quần áo hắn đưa đến.

Lâu Chỉ nhìn khóe mắt ửng đỏ của cậu, có lẽ bị nước nóng xông đến đỏ. Kiềm chế suy nghĩ trong lòng, hắn nhanh chóng rút tay về. Cánh cửa đã đóng lại, Dư Lệ không thấy được con ngươi dần trở nên thâm trầm nguy hiểm của người ngoài cửa.

Cuối cùng việc đi siêu thị cũng không thành, Dư Lệ cảm thấy Trung thu mà không có bánh Trung thu thì không phải là một tết Trung thu hoàn mỹ, ngay cả khi ăn khuya cũng lảm nhảm không dứt. Lâu Chỉ nhìn dáng vẻ tủi thân của cậu, vươn tay sờ mái tóc mềm mại của cậu, "Rất muốn ăn bánh Trung thu ư?"

Dư Lệ lắc đầu, "Cũng không phải là rất muốn, chỉ là cảm thấy hơi thiếu đi cái gì đó."

Ở chung với nhau lâu như vậy, Dư Lệ cũng đã quen hành động thường sờ đầu cậu của Lâu Chỉ.

Lâu Chỉ nhìn thời gian trước mắt, nói: "Em đi mua nha."

"Không cần đâu, đã trễ như vậy rồi." Dư Lệ nói.

Lâu Chỉ lộ ra một nụ cười thật tươi với cậu, hắn dường như có chút bất đắc dĩ, "Nhưng em không muốn anh có bất cứ điều tiếc nuối nào."

Có một chút nuông chiều xen lẫn trong giọng nói thản nhiên ấy, hắn luôn hy vọng Dư Lệ đối với hắn không cần phải xa lạ như vậy.

Cho đến khi Lâu Chỉ đóng cửa đi ra ngoài, Dư Lệ vẫn đang đắm chìm vào trong lời nói này của hắn.

Quá... phạm quy!

Loại ý nghĩ kỳ lạ trong lòng Dư Lệ đạt đến đỉnh điểm, thậm chí cậu nghi ngờ Lâu Chỉ thích mình. Cậu không biết khoảng thời gian này Lâu Chỉ đã quen biết Lưu Lật chưa. Trong suy nghĩ của cậu, Lưu Lật mới là người đầu tiên khiến cho hắn rung động.

"Báo cáo ký chủ, thay đổi nam phụ đã hoàn thành được 40%." Giọng nói của hệ thống bất ngờ phát ra trong đầu, khiến cho Dư Lệ sửng sốt một chút.

"Trước đây vẫn không có động tĩnh gì, sao đột nhiên lại được 40%?" Dư Lệ liền vứt tâm trạng mới nãy sang một bên rồi hỏi.

"Sau khi hệ thống kiểm tra, trạng thái tâm trí gần đây của Lâu Chỉ rất bình thường, chưa phát hiện khuynh hướng 'hắc hóa'."

Dư Lệ không hiểu các tiêu chuẩn đánh giá, chỉ biết xác suất lớn Lâu Chỉ sẽ không "hắc hóa" nữa, thở phào nhẹ nhõm. Vấn đề này vừa qua, một suy nghĩ khác lại đến.

"Hệ thống." Dư Lệ do dự kêu một tiếng.

"Có, ký chủ."

Dư Lệ hơi xoắn xuýt, cuối cùng vẫn quyết định hỏi, "Lâu Chỉ có thể thích người khác trừ nam chính hay không?"

Hệ thống cũng không do dự, trực tiếp trả lời: "Mọi việc đều có thể, ngoại trừ cốt truyện chính, các phần khác của cốt truyện đều có thể thay đổi theo sự lựa chọn của ký chủ."

"Thế..." Dư Lệ mím môi, cậu nhẹ giọng hỏi: "Người Lâu Chỉ thích có thể sẽ không phải là Lưu Lật thì sao?"

"Nói cách khác, nếu như người trong sách nảy sinh tình cảm với tôi thì thế nào?"

"Lâu Chỉ thích ai, có thể thông qua hành động của ký chủ mà thay đổi. Nếu ký chủ nhân vật ký chủ thích là nhân vật chính, điều này sẽ rất khó. Nhưng nếu là nhân vật khác, ký chủ có thể tự mình chọn có muốn đến với họ hay không."

Hệ thống lại tiếp tục phân tích.

"Ký chủ là Omega, ở đến với Alpha là lẽ thường. Nếu cậu muốn ở bên Lâu Chỉ, đợi sau khi tổng hợp lại các tính toán về tính cách, cách thức chung sống, ký hiệu, tôi sẽ cho ra kết luận cuối cùng."

"Xác suất thành công giữa ký chủ và Lâu Chỉ khi đến với nhau cao đến 80%."

"Cho nên, nếu ký chủ quyết định ở bên Lâu Chỉ, sau khi bị đánh dấu, xác suất không xuống giường được là 99%."

Dư Lệ bị một trận phân tích của hệ thống khiến cho ngượng ngùng đứng dậy. Cậu chỉ hỏi có hai vấn đề, hệ thống lại mang chuyện Lâu Chỉ đánh dấu cậu cũng tính ra luôn.

"Được rồi, tôi hết vấn đề rồi." Hai má Dư Lệ có hơi nóng, "Làm phiền cậu, hệ thống."

Hệ thống không nói nữa. Dư Lệ khuấy chè đậu xanh trong chén, bắt đầu nghĩ thái độ của mình đối với Lâu Chỉ là gì.

Khi vừa mới quen biết, chẳng qua coi hắn là bạn cùng phòng, nam phụ trong sách, là đối tượng nhiệm vụ. Nhưng thời gian chậm rãi trôi, cậu dường như đã quen có Lâu Chỉ trong cuộc sống. Chỉ mới sống chung với nhau nửa tháng, nhưng cậu đã coi Lâu Chỉ như một người rất thân thiết của mình.

Đây có phải là thích không?

Dư Lệ hiếm khi có chút mù mờ, cậu chưa từng yêu đương, rất khó để nhận định tình cảm của mình.

"Ôi."

"Quên đi, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng." Dư Lệ vỗ mặt, một hơi húp hết chè đậu xanh trong chén.

Nhìn thời gian trước mắt, Lâu Chỉ đã ra ngoài hơn hai mươi phút rồi, Dư Lệ hơi lo lắng liệu hắn có thể đã xảy ra chuyện rồi không. Cậu lấy di động ra, khi vẫn còn do dự có nên gọi điện hỏi một chút hay không, vừa đúng lúc cửa mở ra.

"Rốt cuộc cậu cũng về rồi." Dư Lệ tiến lên đón.

Lâu Chỉ thở hổn hển, trong tay hắn cầm một hộp bánh Trung thu đưa cho Dư Lệ, cười với cậu, "Siêu thị đóng cửa, em chạy đến tận mấy cửa hàng tiện lợi mới nhìn thấy có chỗ bán bánh Trung thu."

Mùa hè ban đêm tuy rằng không nóng bằng ban ngày, nhưng sau khi vận động mạnh lâu như vậy, trên mặt Lâu Chỉ đã chảy mồ hôi. Nhìn vào đôi mắt sâu thẳm đang mỉm cười của hắn, Dư Lệ cảm thấy tim mình không khống chế được mà đập nhanh. Cậu không tự chủ được đưa tay lau mồ hôi đang chảy xuống bên thái dương của Lâu Chỉ.

"Vất vả rồi."

Mặc dù Lâu Chỉ có chút bất ngờ với sự gần gũi đột ngột này của cậu, nhưng hắn không quan tâm tại sao, bàn tay phủ lên tay Dư Lệ, giọng nói của hắn cực kỳ dịu dàng.

"Chỉ cần học trưởng thích là tốt rồi."

Bánh Trung thu Lâu Chỉ mua cho cậu ngon hơn hết thảy những cái bánh Trung thu trước kia cậu từng ăn. Ánh trăng tròn treo ngoài cửa sổ, Dư Lệ cảm thấy ngày lễ này có thể trải qua cùng với Lâu Chỉ thật sự rất vui.

"Vẫn chưa đi ngủ sao?" Lâu Chỉ nhìn thời gian, đã gần mười một giờ rồi. Dựa theo thói quen thường lệ mấy ngày nay, bình thường Dư Lệ ăn khuya xong sẽ đi ngủ. Hôm nay là vì chờ hắn mua bánh Trung thu trở về ăn mới dẫn đến trễ như vậy. 

Lâu Chỉ vừa nhắc, Dư Lệ liền cảm thấy một cơn uể oải thổi đến. Cơ thể cậu ở trong kỳ phát tình hơi mệt mỏi hơn so với bình thường, rất nhanh cậu đã liên tục ngáp.

"Thế tôi đi ngủ đây." Dư Lệ dụi mắt, nhìn Lâu Chỉ, "Hôm nay cảm ơn cậu, Lâu Chỉ."

"Tôi rất vui."

Lâu Chỉ mỉm cười, dịu dàng nói: "Ngủ ngon, học trưởng."

"Ngủ ngon."

Khi ngủ, Dư Lệ luôn không thích kéo màn lại, ánh trăng sáng tỏ xuyên qua lớp kính như phủ thêm cho cậu một tầng lụa mỏng.

Động tác mở cửa của Lâu Chỉ rất nhẹ, hắn cảm giác sự dao động của Dư Lệ, cuối cùng hắn cũng từng bước tiến đến gần Dư Lệ. Lúc Dư Lệ ngủ không hề phòng bị, tóc của cậu chưa cắt, lại dài thêm một ít. Lâu Chỉ ngồi bên giường, nhìn cậu yên lặng ngủ, chỉ dám lấy tay sờ tóc của cậu một chút.

Vị vải vấn vít trong không khí. Cho dù đã dùng thuốc ức chế nhưng vào kỳ phát tình, khi chủ sở hữu không ý thức được, tin tức tố với mức độ nồng đậm gấp trăm lần sẽ lơ đãng tiết ra. Lâu Chỉ chìm đắm giữa tin tức tố ngọt ngào, phát một luồng tin tức tố của mình vào không khí, từ từ như tằm ăn rỗi* "ăn" lấy Dư Lệ.

Dưới sự kiểm soát của chủ sỡ hữu, hương bạc hà cũng dần trở nên nhẹ nhàng, không còn là vị sâu cay kích động như trước. Nó dán lấy sợi tóc và trên cổ Dư Lệ, lưu luyến ở nơi gần tuyến thể, cuối cùng chỉ dám cẩn thận bỏ qua vị trí hơi nhô lên kia.

"Ngủ ngon, bảo bối của em."

-----

*Hình ảnh "tằm ăn rỗi" trong câu ca dao "Ăn như tằm ăn rỗi", theo nghĩa đen, tức là nói đến việc khi con tằm vào thời điểm gần chín, sau khi nhả tơ làm kén và chuyển sang thời kỳ con nhộng, nó ăn rất nhanh và rất khoẻ. (từ gốc: 蚕食)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info