ZingTruyen.Info

(ĐM) Kế hoạch bánh bao của tổng tài bá đạo

Chương 26

OdaIris290

Đã beta

~~~~~

Phó Trạch Văn quyết định dời lại chuyện đính hôn cũng phải trải qua đắn đo suy nghĩ, bởi vì một khi đính hôn, quan hệ của Đới gia và Phó gia sẽ khác, sẽ lui tới nhiều hơn, sau đó sẽ bắt đầu bận rộn chuyện kết hôn, kết hôn thì phi thường rườm rà, giai đoạn chuẩn bị rất tốn thời gian, chuyện người Đới gia đến nhà làm khách cũng trở nên rất thường xuyên, chuyện này đối với Phó A Bảo không phải chuyện tốt, Phó Trạch Văn không hy vọng em trai bảo bối của hắn lúc nhà có khách lại phải trốn ở trong phòng, hắn cảm thấy A Bảo nhất định sẽ bị tổn thương, rõ ràng không phải lỗi của cậu, nhưng phải trở thành người không thể gặp ai, biện pháp tốt nhất là tận lực không để cho người ngoài tới nhà.

Tuy nói Phó Trạch Văn muốn đính hôn với Đới Tuyết Dao, thế nhưng hắn xưa nay không nghĩ tới chuyện chia sẻ bí mật này với Đới Tuyết Dao, có thể nói, ở nơi sâu thẳm trong trái tim, hắn cũng không quá tín nhiệm Đới Tuyết Dao.

Hắn nghĩ tới vô cùng tốt, hắn cảm thấy Đới Tuyết Dao nên hiểu cho hắn, đính hôn chỉ dời lại mà thôi, cũng không phải hủy bỏ, hai người đều ở cùng một chỗ đã 5, 6 năm, nhiều năm như vậy cũng đã chờ được, cũng không vội 1 2 năm, hắn nói với Đới Tuyết Dao là Phó A Bảo ngã bệnh, thân thể không tốt, bác sĩ nói cần tu dưỡng khoảng 1 năm, trong nhà không có tâm tư làm hỉ sự, vì thế tạm thời dời lại, chờ thân thể A Bảo khỏe mạnh rồi lại nói.

Nhưng hiển nhiên hắn nghĩ lầm rồi, Đới Tuyết Dao hoàn toàn không thể tiếp nhận chuyện dời ngày đính hôn, cô vốn cảm thấy tháng 10 đã rất muộn, cô đã chờ ngày đó nhiều năm như vậy, mắt thấy thành công đã ở trước mắt, hiện tại đột nhiên nói cho cô biết còn phải chậm lại đến năm sau, bất luận lý do nào cô đều không thể tiếp thu!

Hơn nữa Đới Tuyết Dao hoài nghi, Phó Trạch Văn căn bản là lấy Phó A Bảo làm cớ, vì em trai cái gì, cô thấy vì Hạ Tình mới là thật, rõ ràng trước kia cũng đã nói xong rồi, thiệp mời gần đây cũng sắp phát ra ngoài, nhưng sau khi tình cờ gặp Hạ Tình ở trong bữa tiệc, Phó Trạch Văn liền chậm trễ việc đính hôn, trước sau chỉ mới trôi qua một ngày, muốn nói không liên quan gì đến cô ta, đánh chết Đới Tuyết Dao cũng không tin!

Hạ Tình thực sự là nằm không cũng trúng đạn.

Trong lòng Đới Tuyết Dao hận không thể ngay lập tức bay đến chỗ Phó Trạch Văn nói rõ ràng, nhưng như vậy cô sẽ không có đường lui, nếu như cô khóc lóc om sòm, Phó Trạch Văn nói không chừng sẽ theo đó mà hủy hôn, chỉ có tiếp tục giả bộ nhu nhược mới là lựa chọn chính xác, để Phó Trạch Văn nảy sinh lòng áy náy với cô.

Giống như năm đó, khi đó mình không phải dựa vào cái này mới có thể trói chặt Phó Trạch Văn sao.

Phó Trạch Văn hẹn Đới Tuyết Dao tới một nhà hàng bàn chuyện này, hắn không thể dẫn cô về nhà, sau khi hắn nói dời lại chuyện đính hôn thì bầu không khí xuất hiện sự trầm mặc ngắn ngủi.

"Em không đồng ý?" Phó Trạch Văn không quá cao hứng, tuy nói hắn muốn đổi thời gian đính hôn, nhưng cũng không phải không đính hôn, chỉ là dời lại, nhà bọn họ hiện tại có tình huống đặc biệt, tình huống đặc biệt phải xử lý theo cách đặc biệt, trong nhà có người bệnh thì không có tâm tư làm hỉ sự không phải rất bình thường sao.

"Không phải." Đới Tuyết Dao vội vã trả lời, "Em chỉ là cảm thấy có chút bất ngờ."

"Anh rất xin lỗi, nhưng anh rất lo lắng về tình hình của A Bảo, căn bản không có tâm tư gì để đính hôn, anh bảo đảm, muộn nhất là chậm lại đến ngày 1 tháng 5 năm sau, sẽ không đổi ý nữa." Phó Trạch Văn chắc chắn nói.

Đới Tuyết Dao hoàn toàn không tin, cô đã hoàn toàn nhận định Phó Trạch Văn đang tìm cớ, vì em trai cái gì, hắn trăm phần trăm là vì Hạ Tình mới chậm trể chuyện đính hôn, nhất định là vì nhìn thấy Hạ Tình nên hối hận rồi, đàn ông chính là như vậy, ăn trong bát nhìn trong nồi, nhất định là muốn kéo dài thời gian, vạn nhất Hạ Tình không đồng ý, hắn vẫn còn một vỏ xe phòng hờ!

Nếu như Phó Trạch Văn biết được trong lòng Đới Tuyết Dao đang nghĩ gì, tuyệt đối muốn nhìn thấy mặt cô nữa, lấy thân phận địa vị của hắn, còn phải tìm vỏ xe phòng hờ? Hắn não tàn hay sao?! Hắn thiếu phụ nữ vây quanh hay sao?!

Coi như không theo đuổi được Hạ Tình, nhưng chỉ cần hắn muốn, đủ loại phụ nữ tốt đứng xếp hàng dài theo đuổi cầu xin hắn, hắn cần phải tìm vỏ xe phòng hờ sao?

Nhưng hiển nhiên Phó Trạch Văn không biết suy nghĩ trong lòng của Đới Tuyết, hắn tiếp tục nói: "Anh sẽ tự mình nói chuyện với chú dì về việc này, cũng may thiệp mời vẫn chưa phát, dời lại cũng không có ảnh hưởng gì, sau khi đưa em về anh sẽ nói rõ ràng với bọn họ."

Đới Tuyết Dao cuống lên, "Nhưng không phải đã đặt khách sạn trước rồi sao?" Tới nhà cha mẹ cô nói chuyện, vậy thì chuyện này sẽ trở thành sự thật, không có khả năng cứu vãn nữa rồi.

"Dời lại là được." Phó Trạch Văn hoàn toàn không cảm thấy đây là chuyện gì ghê gớm, cũng chỉ lãng phí chút tiền mà thôi.

Đới Tuyết Dao suy nghĩ một chút hỏi: "A Bảo đến cùng là bị bệnh gì, nghiêm trọng thế nào mà cần dưỡng đến tận một năm?" Cô ngược lại muốn nghe Phó Trạch Văn còn có thể nói ra cái bệnh gì.

"Không phải bệnh gì nghiêm trọng, chính là cần tĩnh dưỡng, bác sĩ nói dưỡng tầm một năm rưỡi còn khỏe hẳn." Phó Trạch Văn hàm hồ nói.

Ngay cả bệnh gì cũng không muốn nói với cô, Đới Tuyết Dao càng thêm hoài nghi, cô muốn nói chút gì đó, thế nhưng sau khi ngẫm lại, nếu cô nói ra kỳ thực rất không thích hợp, giống như cô đang nóng ruột, liền ngậm miệng, nếu Phó Trạch Văn muốn tới nhà cô nói với cha mẹ cô, vậy thì nói trước ở đây đi.

"Em biết rồi, anh cứ tới nhà ba mẹ em nói chuyện, chuyện này em không có ý kiến, chính là em sợ ba mẹ em lo lắng, anh tự mình nói với bọn họ để bọn họ yên tâm." Đới Tuyết Dao có chút đáng thương nói, "Anh cũng biết, cha mẹ em vẫn cảm thấy em không xứng với anh, lúc trước nhà anh nói muốn đính hôn với em, cha mẹ căn bản không dám tin, vì thế không nói rõ ràng với bọn họ, cha mẹ em nhất định sẽ suy nghĩ lung tung, tuổi hai người cũng đã cao, em cũng không muốn để họ lo lắng."

Phó Trạch Văn gật đầu, cái này hắn cũng có thể lý giải, đính hôn cũng không phải việc nhỏ, dời lại xác thực nên nói cho rõ ràng, miễn cho hai nhà có hiểu lầm gì không hay.

Hai người bàn bạc một lát, ăn cơm tối xong thì Đới Tuyết Dao nói muốn tới phòng rửa tay trang điểm lại, cô đến phòng rửa tay liền gọi điện thoại về nhà, người nhận điện thoại là mẹ của Đới Tuyết Dao Lý Tú Vân.

"Mẹ, mẹ mau an bài giúp con một chút, gọi mấy người họ hàng tới, càng nhiều càng tốt, mời bọn họ tới nhà chơi, sau đó con với Trạch Văn sẽ về." Đây là chủ ý mà Đới Tuyết Dao đột nhiên nghĩ ra.

Lý Tú Vân cảm thấy không hiểu ra sao, con gái mang bạn trai trở về, gọi thân thích tới làm cái gì, cũng đã qua thời gian cơm tối, "Gọi người tới làm cái gì?"

Đới Tuyết Dao liền đơn giản nói với Lý Tú Vân chuyện trì hoãn đính hôn.

Lý Tú Vân cả kinh, bà sốt sắng nói: "Cái gì, muốn trì hoãn, tại sao?!" Con gái vất vã nhẫn nhịn nhiều năm như vậy mới chờ được đến ngày đính hôn, ngày tốt của bọn họ cũng sắp đến rồi, tại sao đột nhiên lại xảy ra biến cố?!

"Mẹ người đừng vội, con có chủ ý, mẹ cứ làm theo lời con nói là được." Sau đó Đới Tuyết Dao liền đem chủ ý của mình nói một lần, cô không tin, dưới dạng tình huống này, Phó Trạch Văn còn có thể nói ra chuyện hoãn đính hôn.

Phó Trạch Văn lúc trước lựa chọn cô cũng là vì áy náy, Đới Tuyết Dao tin, thủ đoạn giống nhau khẳng định vẫn còn hữu hiệu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info