ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN] Tiên sinh, quỷ của anh biến mất rồi

Chương 14: Bàn về n cách đối phó paparazzi

may947___

"Tôi ăn chay," Cố Duy Sanh nghiêng đầu né tay Lâu Tiêu, "Với ai anh cũng táy máy tay chân vậy hả? Tôi đây có chút thương cho Đường Ninh rồi đấy."

Lâu Tiêu gần như dồn hết sức nặng cả người lên Cố Duy Sanh, nhưng Cố Duy Sanh vẫn cứ nện bước nhẹ tênh, kéo một tên đàn ông to cao đi về phía trước mà không gặp chút khó khăn nào.

"Bởi vì cậu không giống," Lâu Tiêu nhỏ giọng nói, trên trán toát ra một tầng mồ hôi, toàn thân yếu ớt như bị bệnh nặng, "Như người nóng sắp chết gặp được khối băng, hắn sẽ muốn chạy tới ôm một cái không phải sao?"

Về phần những người khác, đối với hắn đều là "dầu" đổ thêm vào lửa, làm sao hắn có thể gần gũi được.

"Cậu thật sự không muốn uống máu?" Lâu Tiêu lắc lắc ngón tay dính máu sắp đông lại, "Cố Duy Sanh, cậu thật sự là quỷ chứ không phải thiên tài địa bảo gì hửm?"

Trong mắt Lâu Tiêu, Cố Duy Sanh cũng không phải vô dục vô cầu, khi ra tay cũng không để ý đến chuyện không muốn nhìn thấy máu hay không sát sinh, một nhân vật bình thường như vậy làm sao lại có thể tu luyện một thân linh khí thuần khiết như thế?

"Làm anh thất vọng rồi, tôi không phải thiên tài địa bảo gì cả." Bốn bề vắng lặng, Cố Duy Sanh kéo Lâu Tiêu nhanh chóng đi về phía cửa lớn, "Mặc dù không có ký ức trước khi chết, nhưng tôi chắc cú tôi đã từng chết."

Trước khi y tu thành quỷ tiên, quỷ khí trên người y cũng không ít hơn đám ác quỷ là bao.

Trong trạch viện dày đặc âm khí nồng đậm mà dính nhớp, cây cỏ bên trong héo rũ, nhìn chẳng còn chút tinh thần nào.

Lão Bạch với hoa văn màu đỏ trên trán nhẹ nhàng chạy đến bên cạnh Cố Duy Sanh, con ngươi màu vàng nhạt trong đêm tối tự dưng khiến nó thêm vài tia u ám.

[Mé, linh khí này khó ăn quá đi,] Lão Bạch ghét bỏ thè lưỡi, [Mùi hương trên người Lâu Tiêu quá dễ ngửi, anh có thể quản hắn chút không?]

"Che giấu mùi máu của anh lại đi," Cố Duy Sanh thành thật truyền đạt nhu cầu của Lão Bạch, "Lát nữa mà bị quỷ ăn thì đừng mong tôi cứu."

Lâu Tiêu rất biết lắng nghe dùng một tia nghiệp hỏa nhạt đến không thấy rõ đốt sạch máu trên tay, sau đó hắn bày ra vẻ mặt vô tội chỉ chỉ khoé môi Cố Duy Sanh: "Mùi còn lại ở chỗ cậu."

"Phiền phức." Cố Duy Sanh nhanh chóng lè lưỡi liếm vết máu bên môi, bây giờ y có chút hối hận vì đã đồng ý giao dịch với Lâu Tiêu rồi.

Tốt đâu chưa thấy chỉ thấy chọc vào một đống phiền phức.

Nhưng ngay giây phút máu thấm vào đầu lưỡi, trong lòng Cố Duy Sanh yên lặng thu hồi chút hối hận trước đó——

Không một chút mùi tanh và rỉ sắt, máu của Lâu Tiêu mát lạnh sướng tê miệng, vừa như giọt sương đầu tiên buổi sáng sớm, lại như bông tuyết đầu tiên khi vào đông, tuy không cảm nhận rõ biến hóa của tu vi, nhưng Cố Duy Sanh vận chuyển linh khí đúng là thông thuận hơn xưa rất nhiều.

Chú ý tới khí tức của Cố Duy Sanh vẫn sạch sẽ ổn định như trước, Lâu Tiêu hài lòng cong môi, sau đó nhắm mắt lại như đã yên tâm.

Bị nghiệp hỏa thiêu đốt đều là tội, máu của hắn cũng không ngoại lệ.

Nhưng may thay, người sinh ra đã có tội như hắn lại gặp được một con quỷ không bị hắn kéo lệch khỏi quỹ đạo.

Không ngờ quẻ lần này của hắn lại bói rất chuẩn.

Có lẽ Chung gia kia quá mức tin tưởng kế hoạch dùng âm khí bức Lâu Tiêu tự thiêu, nên bên ngoài Tống trạch không có mai phục như tưởng tượng của Cố Duy Sanh, hết thảy đều yên tĩnh như trước khi bọn họ vào trong.

Cố Duy Sanh thuận lợi tìm được vị trí dừng xe của cả hai, nhưng vị thiên sư nào đó lại hạ quyết tâm giả chết, Cố Duy Sanh đành phải bất đắc dĩ lôi Lâu Tiêu vào xe của mình.

Tiếng "Tách tách" rất nhỏ truyền vào tai Cố Duy Sanh, y quay đầu lại nhìn thoáng qua, nhưng chỉ nhìn thấy một bụi cỏ hơi lay động.

Lão Bạch nhẹ nhàng nhảy lên ghế sau, Cố Duy Sanh không thèm để ý lên xe đóng cửa: "Nhà anh ở đâu?"

"Không lấy ảnh về sao?" Thoát khỏi nhà cũ âm khí ngưng trọng, Lâu Tiêu nghiêng người ở ghế sau lấy lại tinh thần, "Tôi sợ ngày mai tiểu trợ lý của cậu hiểu lầm này kia."

"Chuyện ổng hiểu lầm còn ít chắc?" Cố Duy Sanh gõ gõ vô lăng, "Nói đi, đi đâu?"

"Đến nhà cậu, nhà tôi giờ chỉ sợ không còn an toàn," Lâu Tiêu vừa trêu Lão Bạch đang liều mạng tránh hắn vừa nói, "Nhưng mà tôi nghe nói cậu là diễn viên giữ mình trong sạch vô cùng, scandal đầu tiên đã dính vào tôi, cậu có không cam lòng không?"

Cố Duy Sanh bật cười: "Không cam lòng? Tôi cũng không giống như anh có thể tùy tiện bị người ta chụp được."

"Anh lo cho anh trước đi," Cố Duy Sanh nhìn gương chiếu hậu đối diện với đôi mắt bán rũ của Lâu Tiêu, "Đại ảnh đế đêm hôm khuya khoắt chạy tới đoàn làm phim, đạo diễn nổi tiếng vô cớ bị thương ở chân, tôi thấy [Mê trạch] này chắc không quay được nữa rồi."

"Yên tâm, mấy chuyện đó tôi sẽ xử lý tốt." Tâm tình Lâu Tiêu không tệ cam đoan, "Cậu chỉ cần diễn thật tốt vai Tống Hòa An là được."

Xe quẹo ra khỏi con đường nhỏ, hòa vào dòng xe cộ trong đêm tối, gió nhẹ thổi qua mặt, Cố Duy Sanh đột nhiên nổi lên hứng thú nói chuyện phiếm: "Kịch bản này cũng không phải do phân thân của bút thần viết, anh có chắc muốn diễn tiếp không? Không sợ đạp đổ bảng hiệu của mình?"

"Tôi đây chính là bảo chứng phòng vé," Lâu Tiêu không khách khí thổi phồng sự nổi tiếng của mình, sau đó hắn nghiêm túc nói, "Kịch bản [Mê Trạch] không tệ đâu, Từ Thanh Sơn đúng thật có tài, nhưng ông ta quá ỷ lại vào cây bút đó."

Cố Duy Sanh lắc đầu: "Nhưng những tác phẩm đưa ông ta lên đỉnh cao quả thật không phải do ông ta viết, địa vị càng cao ông ta càng hoảng hốt, cho dù không có ước định với Tống Như Yên, tôi nghĩ ông ta cũng sẽ thành thật trở lại Tống trạch mà thôi."

"Đây chính là lòng tham của con người," Lâu Tiêu cụp mắt chơi đùa lá bùa trong tay, "Là người thì không thoát được."

Cố Duy Sanh đổi đề tài: "Đây là nguyên nhân anh muốn diễn quỷ sao?"

"Cũng không vô lý như vậy, chỉ là tôi không thích kết cục của Tống Hòa An," Lâu Tiêu ngước mặt nhìn về phía Cố Duy Sanh, "Kiểu nhân vật thánh phụ không thích hợp với tôi."

"Thánh phụ?" Cố Duy Sanh cau mày, "Cậu ấy chỉ là nhìn thoáng thôi."

"Vậy cứ cho là tôi không nhìn ra đi," Lâu Tiêu dựa vào ghế xe nhắm mắt lại, "Mệt quá trời, chúng ta về nhà đi đã."

Cứ một ngàn người thì có một ngàn tên Hamlet[1], Cố Duy Sanh vô tình thay đổi cái nhìn của Lâu Tiêu, y đạp chân ga, theo hướng dẫn chạy về chung cư nhà mình.

(Cứ một ngàn người thì có một ngàn tên Hamlet [一千个人眼中就有一千个哈姆雷特]: Câu gốc tiếng Anh là "There are a thousand Hamlets in a thousand people's eyes", Hamlet là nhân vật trong vở bi hài kịch "Hamlet" của Shakespeare, câu này muốn nói tới việc mỗi người khi đọc cuốn này đều sẽ có những cảm nhận khác nhau về nhân vật Hamlet. Hiểu nôm na là mỗi người có cuộc sống khác nhau nên sẽ có cách nhìn và suy nghĩ khác nhau. Một ngàn người thì có một ngàn ý kiến khác nhau.)

Hy vọng hôm nay y có thể ngủ đủ sáu tiếng.

Cái gì mà nhìn thoáng? Lâu Tiêu đang chợp mắt lặng lẽ mở mắt ra, cốt truyện tốt đến đâu cũng không che giấu được một sự thật——

Từ Thanh Sơn muốn cho vai chính họ Tống im hơi lặng tiếng chết đi.

Đây mới là ý định ban đầu khi Từ Thanh Sơn viết nó.

*

Bên trong phòng làm việc của Quả Đào Bát Quái. Người đàn ông gầy gò kích động mở máy tính, chuẩn bị gõ một bản thảo có thể nổ tung Weibo vào sáng mai.

#Vì diễn sinh tình? Đêm khuya thanh vắng hai người Lâu Cố gặp riêng nhau ở đoàn phim!#

Ai cũng nói dưa của Lâu Tiêu và Cố Duy Sanh không dễ hái, nhưng vận may này đến không cản được, người đàn ông vui vẻ kết nối máy ảnh với máy tính, ảnh chụp thân mật như vậy, không uổng công hắn ta liên tục ngồi xổm bên cạnh đoàn phim mấy đêm.

Nhưng bằng cách nào đó, quá trình tải ảnh lên đặc biệt chậm, người đàn ông kiên nhẫn chờ hai phút, kết quả cuối cùng làm cho hắn ta không thể không há to miệng——

Cố Duy Sanh trong hình biến mất rồi.

Hắn ta chụp tổng cộng năm tấm Cố Duy Sanh và Lâu Tiêu "âu yếm ôm nhau", nhưng bây giờ trong hình chỉ còn lại một mình Lâu Tiêu.

Lâu Tiêu trong hình vẫn đẹp trai tuấn tú như trước, nhưng tư thế của hắn vì mất đi sự phối hợp của Cố Duy Sanh nên trông vô cùng quái dị.

Gặp quỷ hả trời, người đàn ông nhịn không được xoa xoa mắt, Cố Duy Sanh đâu mất rồi?

Rốt cuộc là mắt hắn hỏng hay camera hỏng?

Đáng tiếc là, dù người đàn ông có dày vò như thế nào thì ảnh trên hình vẫn không hề thay đổi. Mười phút sau, người đàn ông bày ra vẻ mặt mất niềm tin vào cuộc sống ngồi phịch xuống ghế, chia buồn với dưa lớn thoáng qua.

Chờ chút! Ánh mắt của người đàn ông bỗng sáng ngời, cho dù trong hình không có Cố Duy Sanh, nhưng xe của y vẫn còn đó!

Đây tuyệt đối cũng có thể coi là dưa lớn!

Người đàn ông vỗ bàn một cái, lần thứ hai dấy lên hi vọng gây sốc cho giới giải trí.

Trong lúc người đàn ông đang sục sôi ý chí chiến đấu gõ bàn phím, điện thoại riêng của hắn ta đột ngột vang lên.

"Chào ngài, Quả Đào Bát Quái..."

Hai phút sau, người đàn ông đặt điện thoại xuống, yên lặng xóa bản thảo đang viết dở dang trong máy tính.

Cái tên Đường Ninh này nửa đêm rồi còn không đi ngủ à? Người đàn ông thở dài, ngoan ngoãn xóa bản sao lưu rồi gửi hình ảnh trong tay đến hộp thư được chỉ định.

"Ting."

Giao diện tin nhắn hiện lên, vài số không trong tài khoản làm người đàn ông thỏa mãn tắt điện thoại.

Thủ đoạn quan hệ công chúng đơn giản mà thô bạo của Lâu Tiêu đúng là làm người ta yêu thích mà.

Về phần gây sốc cho giới giải trí——

Thôi thì nói sau vậy.

*

Lâu Tiêu được paparazzi nhắc tới đang ngồi trên sô pha nhà Cố Duy Sanh lau tóc.

May mà siêu thị chung cư này mở cửa 24/24, lại còn cực kỳ chú trọng đến quyền riêng tư, bằng không Cố Duy Sanh thật đúng là không biết đi đâu tìm cho Lâu Tiêu một bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân.

"Đêm nay anh ngủ ở phòng khách," Cố Duy Sanh dùng ánh mắt chỉ vị trí phòng khách, "Ngày mai gọi Đường Ninh đến đón anh sớm chút."

Lâu Tiêu gật đầu: "Thù lao tôi sẽ trả cho cậu, cuối tuần tôi sẽ dẫn cậu đến nhà cũ Lâu gia, nhớ để trống thời gian đó."

Cố Duy Sanh "Ừ" một tiếng, xem như là đồng ý.

Nghiêm túc mà nói, y đúng thật có chút hứng thú với bùa chú, sau khi học được chú mới, y cũng có thể đổi vết khắc mới cho Lão Bạch.

"Đúng rồi, hai con quỷ kia cậu có muốn ăn không? Trừ Tống Như Yên phải đưa về để báo cáo kết quả, hai con còn lại tôi có thể đưa cậu," Lâu Tiêu nghiêm túc nói, "Nhưng mà bọn chúng bẩn như vậy, tôi đoán cậu cũng thấy chướng mắt."

Cố Duy Sanh: "..." Phí lời, âm khí không thuần khiết như vậy làm sao có thể xứng với hấp thu tinh hoa nhật nguyệt như y?

[Vâng vâng vâng,] Lão Bạch lau ria mép cười khà khà, [Lão Cố của chúng ta chính là tiểu tiên nam.]

[Cút sang bên.] Cố Duy Sanh tức giận đập cho Lão Bạch một cú, y uống một ngụm hết ly nước trái cây, "Tôi đi ngủ, tiểu thiên sư anh tự mình chơi đi."

"Chờ đã," Lâu Tiêu ném khăn mặt sang bên, chuẩn xác túm lấy tay Cố Duy Sanh, "Tôi có thể ngủ chung với cậu không?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info