ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN] Tan học đợi tôi - Tương Tử Bối

Chương 72.

the17film

☆ Chương 72 ☆

Đợi Dụ Phồn.

Dụ Khải Minh thực sự rất sợ.

Càng lớn tuổi, người ta càng sợ chết. Hồi còn trẻ, ông ta sẵn lòng chết cùng cả thế giới, nhưng giờ già rồi, chỉ còn lại cái miệng bỉ ổi đê tiện này thôi.

Nhưng bây giờ Dụ Phồn còn trẻ, cậu không muốn chết cùng cả thế giới, cậu chỉ muốn tự sát. Mối quan hệ của bọn họ chẳng thân thiết gì, nhưng dẫu sao cũng đã nhìn nhau từ nhỏ đến lớn, Dụ Khải Minh biết từ trước đến nay cậu luôn nói được thì làm được.

Cho tới bây giờ, đây là lần Dụ Phồn nói chuyện bình tĩnh nhất với ông ta. Trước đây trong những cuộc xô xát đánh nhau nhỏ nhặt, Dụ Phồn thường không chịu thua kém, vừa mắng chửi vừa phản kháng lại, nhưng hôm nay, cậu không những không động tay mà giọng nói cũng đều đều chẳng hề dao động.

Dụ Khải Minh ngồi trên sô pha, thấp thỏm nhìn Dụ Phồn lướt điện thoại của mình. Ông ta đảo tròng mắt khắp nơi một lượt, sau đó lại càng hoảng hơn vì không tìm thấy thứ gì tận dụng được.

Dụ Phồn xóa tất cả ảnh chụp liên quan đến Trần Cảnh Thâm, sau đó lướt đọc tin nhắn Dụ Khải Minh gửi cho Quý Liên Y.

Xem xong, cậu cúi đầu trầm mặc nhìn chằm chằm vào chỗ nào đó thật lâu, liên tục nhắc nhở bản thân mình, không được, không thể, không đáng.

Dụ Phồn ngồi trên sô pha ròng một đêm, Dụ Khải Minh cũng cứng người ngồi bên cạnh cậu suốt đêm ấy. Rõ ràng Dụ Phồn không nói gì, nhưng Dụ Khải Minh lại cảm tưởng như cả đêm qua mình đứng trên một vách đá dốc đứng, bất cứ lúc nào cũng có thể bị đạp xuống, suốt cả đêm ấy, tinh thần ông ta căng thẳng khôn cùng. Cũng bởi vậy, khi người bên cạnh cử động, ông ta giật nảy, lập tức ngồi dịch sang bên cạnh.

May mắn rằng Dụ Phồn chẳng buồn liếc ông ta lấy một cái.

Rạng sáng. Dụ Phồn đứng dậy gọi điện thoại cho Quý Liên Y, rất lâu sau đối phương mới nghe máy, giọng nói tiều tụy: "Tôi đã bảo anh đừng có gọi điện thoại cho tôi ——"

"Là cháu." Dụ Phồn nói, "Cháu sẽ đưa ông ta đi tự thú."

Quý Liên Y mất vài giây để chậm chạp tiêu hóa, sau đó điên cuồng gào to: "Không được! Không được đi!!!"

Đầu bên kia điện thoại có tiếng thủy tinh vỡ nặng nề đến chói tai. Quý Liên Y cố gắng ghìm âm lượng xuống, nói từng chữ một run rẩy: "Cậu muốn để cho cả thế giới biết hai người là ——" Bà không nói nổi từ tiếp theo, vội mở ngăn kéo lấy thuốc ra, nhét hai viên thuốc vào trong miệng.

"Bên kia sẽ giữ bí mật."

"Không được! Không được!!! Không được để người nào khác biết, cậu có hiểu không? Có hiểu không hả??" Quý Liên Y hỏi, "Rốt cuộc các người muốn bao nhiêu tiền?"

Dụ Phồn nghe thấy tiếng lọ thuốc, cậu nắm chặt tay, một lúc lâu sau mới mở miệng: "Cô cho cháu tài khoản ngân hàng đi."

Điều đáng mừng duy nhất trong câu chuyện này là Dụ Khải Minh chưa tiêu quá nhiều số tiền kia. Ban đầu ông ta chỉ muốn tầm khoảng mấy nghìn đến một vạn, nhưng sau khi biết giá trị chiếc xe Quý Liên Y lái, ông ta mới giở thói sư tử ngoạm đòi tận 80 vạn. Tiền về tay hai ngày trước, tối qua mới bắt đầu trận bóng, Dụ Khải Minh chưa kịp phung phí số tiền này vào trò đánh cược.

Sau khi tiền được chuyển về, Quý Liên Y cực kì hoảng, bà lại gọi điện đến lần nữa, nhạy cảm hỏi rốt cuộc cậu có ý gì.

"Cháu sẽ gửi trả dần dần 3 vạn tệ ông ta đã sử dụng vào thẻ của cô sau." Dụ Phồn nói, "Ảnh đã xóa hết rồi, sau này sẽ không còn chuyện gì nữa."

Quý Liên Y sững sờ một hồi lâu trước khi nhận ra rằng có lẽ sự việc không hoàn toàn dính líu đến cậu nam sinh này: "Vậy liệu bố cậu có ——"

"Cháu sẽ đưa ông ta đi."

Dụ Phồn lấy từng món đồ trong chiếc túi màu đen ra bỏ vào vali trước mặt, "Chuyện này sẽ không bị đồn ra ngoài. Đừng bắt Trần Cảnh Thâm chuyển trường."

Bên kia điện thoại rơi vào trầm mặc. Vào lúc Dụ Phồn cho rằng Quý Liên Y đã cúp máy rồi, bà chợt nói: "Nhanh lên, nếu cần hỗ trợ gì về tiền phí đi đường hay các thủ tục khác thì liên lạc với tôi. Với lại... trước khi đi, cậu đừng để Cảnh Thâm biết."

Rõ ràng Quý Liên Y đã cảm nhận được rằng con trai bà đang dần thoát khỏi sự kiểm soát của bà, mà bà thì không thể chịu nổi bất cứ biến số nào nữa.

Tiền bị chuyển về, Dụ Khải Minh như đột ngột tỉnh dậy từ giấc mộng giàu sang, giận điên mà chẳng dám ho he gì.

Nhưng đúng là ông ta bắt bí đòi khoản tiền hơn cao, trải qua một đêm căng thẳng, ông ta cảm tưởng như vừa sống sót sau vụ tai nạn.

Dụ Phồn vào phòng tắm rửa mặt, lúc đi ra chuẩn bị về phòng, Dụ Khải Minh vội vàng mở miệng: "Mày định cầm điện thoại của ông đây đến bao giờ? Cái này gọi là xâm phạm tài sản của người khác đấy có biết không?"

"Ừ, thế ông báo cảnh sát bắt tôi đi."

"..."

"Sự nhẫn nại của tôi có giới hạn thôi, Dụ Khải Minh. Nếu ông còn đi gặp người nào không được gặp nữa, hai chúng ta đừng ai hòng qua được." Dụ Phồn lạnh lùng nói, "Dọn đồ đi, khi nào đi sẽ trả lại cho ông."

Ba tiếng đồng hồ không nhận được hồi âm từ Dụ Phồn, Trần Cảnh Thâm ra ngoài đi tìm cậu, nhưng vừa đến cửa đã bị ngăn lại.

"Mẹ không thoải mái." Quý Liên Y nói với cậu, "Mẹ vừa gọi cho bác sĩ Từ, giờ qua luôn đi. Hai ngày tiếp theo là cuối tuần, con ở nhà với mẹ đi."

Bác sĩ Từ là bác sĩ tâm lý của Quý Liên Y, người từng giúp Quý Liên Y thoát khỏi nỗi đau đớn trong cuộc hôn nhân thất bại, hiện tại đang ở thành phố bên cạnh vì điều động công việc."

"Mẹ đi trước đi. Con có hẹn rồi, gặp xong con ngồi tàu cao tốc sang." Trần Cảnh Thâm nói.

Hắn vừa bước một bước, áo đã bị giữ chặt lại.

"Đi cùng mẹ đi đã, về rồi gặp sau." Quý Liên Y nhìn hắn, sắc mặt tái nhợt. Bà nói, thẳng thắn mà khẩn thiết, "Cảnh Thâm, mẹ thật sự rất khổ sở."

Trần Cảnh Thâm không nói chuyện, đứng ngoài huyền quan trầm mặc hồi lâu. Hắn đặt một chân ra khỏi cửa nhà, câu nói "Con sẽ qua sớm" đã đến đầu môi, điện thoại chợt rung lên.

[-: Ngủ rồi. Gửi nhiều tin nhắn thế làm gì, gọi hồn à?]

Dây thần kinh không biết trở nên căng thẳng từ bao giờ bỗng thả lỏng, Trần Cảnh Thâm cúi đầu nhắn trả đơn đơn giản rằng hai ngày này mình sẽ đi có việc ở chỗ khác, sau đó mới ngẩng đầu lên nhìn người trong nhà mình: "Đi thôi."

Lần này đi đột ngột, Trần Cảnh Thâm gần như mất cả đêm trên đường cao tốc. Trên đường đi hắn lấy điện thoại ra xem mấy lần, Quý Liên Y sẽ nhạy cảm nhìn sang: "Con cất đi được không? Sáng quá, mẹ không ngủ được."

Khi tới địa điểm cần đến, trời đã tờ mờ sáng. Về phòng khách sạn, Trần Cảnh Thâm rửa mặt trong phòng tắm, bỗng nghe tiếng Quý Liên Y vang lên cách vách. Cách âm trong khách sạn rất tốt, hắn chỉ có thể nghe loáng thoáng "Không được".

Trần Cảnh Thâm khựng lại, còn chưa kịp lau khô mặt đã sang bấm chuông phòng bên. Người trong phòng không phản ứng gì, sau khi đợi hai phút, Trần Cảnh Thâm xoay người định nhờ lễ tân mang thẻ dự phòng lên thì "cạch" một tiếng, cửa mở.

Quý Liên Y bước ra với khuôn mặt không hề có sắc máu, không hiểu sao tình trạng lần này của bà còn tệ hơn trước kia.

"Sao thế?" Bà hỏi.

"Con nghe thấy tiếng động." Trần Cảnh Thâm cụp mắt nhìn lướt qua điện thoại bà nắm trong tay, "Mẹ đang gọi điện thoại à?"

"Không." Quý Liên Y gần như phủ nhận theo bản năng, sau đó khe khẽ nói, "Gọi video họp. Dạo này bận quá không có thời gian đến công ty, phía bên kia xảy ra một số rắc rối."

Sáu giờ sáng gọi video họp?

Trần Cảnh Thâm không nói gì, chỉ cụp mắt yên lặng nhìn bà. Cảm giác tim mình lại đập dồn, Quý Liên Y đặt tay lên lưng hắn: "Đi thôi, tài xế chờ dưới tầng rồi."

Hôm nay phòng khám chỉ đón tiếp một mình Quý Liên Y. Trần Cảnh Thâm ngồi một mình trên băng ghế dài bên ngoài phòng khám, hai tay buông thõng giữa hai chân, đờ đẫn ra vì mệt.

Lần trước Quý Liên Y bị bệnh vì phát hiện chồng mình ngoại tình. Bà là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, chỉ có kiểm soát người khác mới đem lại cảm giác an toàn. Bà không thể chấp nhận được cuộc hôn nhân thất bại và người chồng tệ hại của mình, một thời gian rất lâu sau đó, dục vọng khống chế của bà dành cho Trần Cảnh Thâm đã lên đến mức rất kinh khủng.

Lúc nào bà cũng phải đảm bảo rằng Trần Cảnh Thâm vẫn ở trong tầm mắt mình, Trần Cảnh Thâm tiếp xúc với ai hay có chuyện gì cũng đều phải xảy ra dưới mắt nhìn của bà.

Sau khi bà được trị liệu tâm lý lâu dài và cuối cùng cũng có thể quay về làm việc, tình trạng này mới dần trở nên tốt hơn.

Tại sao tự dưng mấy ngày nay lại chuyển xấu như vậy?

Trần Cảnh Thâm nhìn chằm chằm vào một chỗ, không tìm ra nổi manh mối.

Hắn lấy điện thoại xem đồng hồ, 8 giờ, chắc người nào đó vẫn còn đang say giấc. Còn phải khám một lúc nữa, Trần Cảnh Thâm mở phần mềm giải trí duy nhất ra, định bụng chống đỡ tinh thần.

Sau đó, hắn nhìn thấy trong rắn săn mồi có 1 bạn bè đang online, tên tài khoản là "-".

Trần Cảnh Thâm khựng lại, thoát ra gửi tin nhắn.

[S: ?]

Mười phút sau, bên kia mới trả lời.

[: Đừng có làm phiền. Đang phá kỷ lục.]

[S: Về tôi phá giúp cậu.]

[: ...Biến.]

[: Đang chơi game, đừng nhắn tin làm phiền tôi.]

Cuối cùng Trần Cảnh Thâm cũng cười khẽ, quay lại trò chơi xem cậu chiến đấu.

Khi quay về Nam Thành thì đã là chiều thứ hai. Sau khi trị liệu tâm lý suốt hai ngày liên tục, tình trạng của Quý Liên Y đã trở nên tốt hơn, dù không thấy được rõ ràng.

Quý Liên Y bảo tài xế lái xe thẳng đến trường học, trước khi Trần Cảnh Thâm xuống xe, Quý Liên Y gọi hắn lại, nói rằng chiều nay bà phải về công ty xử lý một số công việc đã hoãn khá lâu rồi, chắc sẽ không đến trường được, dặn hắn về nhà đúng giờ.

Hiện tại đang trong tiết học, trên sân trường chỉ có mấy lớp đang học thể dục.

Trần Cảnh Thâm nắm quai đeo cặp, vừa định đi về phía khu dạy học thì chợt thoáng nhìn thấy một bóng người quen thuộc.

Hắn dừng bước chân, nhíu mày.

Dụ Phồn dựa vào lan can trên sân thượng tòa thư viện nhìn xuống. Thư viện xây không cao nhưng được cái vị trí đẹp, phóng mắt ra có thể nhìn thấy gần hết trường cấp ba số bảy Nam Thành.

Cậu cố ý đến đây vào thời gian trong tiết, vừa đến nơi đã lên sân thượng. Ý định ban đầu là chỗ này cách khá xa nên từ tòa dạy học khối mười sẽ không nhìn thấy, cậu có thể đứng đây đợi Trang Phóng Câm tan tiết mà không phải dè chừng gì. Nhưng khi thực sự đứng ở đây rồi, cậu lại không kìm được mà nhìn về phía tầng sáu tòa dạy học của khối mười hai.

Hôm nay về rồi nhỉ? Đang nghe giảng à? Hay đang giải đề? Hay đang làm bài kiểm tra?

Đương xuất thần, dưới tầng chợt vang lên một hồi còi sắc bén. Dụ Phồn tưởng mình bị phát hiện, lập tức xoay người ngồi thụp xuống.

Đợi một lúc lâu không có động tĩnh gì, cậu hơi nhổm người dậy xem, thì ra là giáo viên thể dục gọi những học sinh trốn tiết vào căn tin về.

Giáo viên thể dục này cũng dạy lớp cậu, hồi còi này thường xuyên dùng để thổi cậu.

Dụ Phồn thở phào nhẹ nhõm, quyết định dựa lưng vào tường ngồi xuống luôn. Cậu thò tay vào túi lục tìm thuốc, chợt nghe thấy cánh cửa sắt trên sân tượng phát ra tiếng "kẽo kẹt" thì dừng lại ngay lập tức.

Tưởng bảo vệ đi tuần tra, cậu lười biếng ngẩng đầu lên nhìn.

Sau đó bắt gặp người đến tên cậu cũng chẳng dám nghĩ đến.

Dụ Phồn gập hai chân, còn chưa ngồi xong, sửng sốt nhìn đối phương đi tới.

Cậu chưa kịp đưa ra bất cứ phản ứng gì, Trần Cảnh đi tới ngồi xổm xuống trước mặt cậu, duỗi tay tới kiên quyết nâng cằm cậu lên.

Ngón tay Trần Cảnh Thâm chạm vào mấy miếng băng cá nhân dán trên cổ, Dụ Phồn đột nhiên hoàn hồn, vươn tay ra chắn.

Trần Cảnh Thâm không bóc miếng băng cá nhân ra, cảm nhận được nhiệt độ quá thấp từ đầu ngón tay Dụ Phồn, hắn hỏi: "Sao lại bị thương?"

"...Mèo cào." Dụ Phồn mở miệng mới phát hiện ra giọng mình đã khản đặc, có lẽ bởi vì hai ngày nay cậu chẳng nói năng gì.

"Tại sao lại ở đây? Trốn học à?" Trần Cảnh Thâm hỏi.

"Vừa mới đi tiêm vắc xin ngừa dại về."

Người ngày thường đánh nhau bị thương khắp người cũng không chịu đi bệnh viện, sao có thể đi tiêm vắc xin ngừa dại chỉ vì bị mèo cào?

Những khi nói dối, Dụ Phồn có thói quen nhìn đi nơi khác, nhưng khi thốt ra những lời nói dối này, ánh mắt cậu dán chặt lên mặt đối phương.

Trần Cảnh Thâm trầm mặc vài giây, ấn mép của miếng băng cá nhân hơi bung ra xuống, sau đó vuốt tóc Dụ Phồn ra sau, quan sát khuôn mặt cậu một lượt.

"Lại đánh nhau à?" Trần Cảnh Thâm nhẹ nhàng hỏi.

"..."

Cảm xúc suýt thì vỡ òa. Dụ Phồn cắn răng, cắn đến nỗi hàm dưới phồng lên. Cuối cùng, cậu cũng nói thật một lần: "Không, chỉ cãi nhau mấy câu thôi."

Trần Cảnh Thâm đáp "Ừm", xoa mái tóc cậu: "Cố gắng, hai học kỳ cuối cùng rồi."

"..."

Cổ họng khô khốc đau đớn, Dụ Phồn thầm thấy may mắn vì qua hai ngày trời, mắt cậu đã bớt sưng: "Cậu về từ lúc nào? Sao không vào học?"

"Vừa mới đến trường." Xác nhận trên người cậu không còn vết thương nào nữa, Trần Cảnh Thâm mệt mỏi thở phào nhẹ nhõm: "Hai ngày qua tôi đưa mẹ đi khám."

"...Có nghiêm trọng không?"

"Lúc về thì ổn hơn nhiều rồi, nhưng vẫn phải đi đúng giờ."

Yết hầu Dụ Phồn hơi chuyển động, một lâu sau mới đáp "Ồ".

Trần Cảnh Thâm nhíu mày nhìn cậu một chốc. Bình thường Dụ Phồn cũng không hay nói chuyện nhiều, nhưng rất hiếm khi nào cậu như thế này, sắc mặt nhợt nhạt không có sức sống.

Hắn chạm lên trán cậu, sau đó luồn tay xuống mân mê vành tai.

"Cậu làm cái gì đấy?" Dụ Phồn giữ lấy cổ tay hắn.

"Xem cậu có sốt không." Trần Cảnh Thâm đáp.

"..."

Nếu là ngày thường, Dụ Phồn đã hất tay hắn ra rồi, nhưng hôm nay thì không, cậu nắm cổ tay Trần Cảnh Thâm đặt lên đầu mình.

Trần Cảnh Thâm hơi ngẩn người, cũng theo đà luồn tay xoa đầu cậu, tâm trạng bỗng dưng tốt hơn nhiều.

Hắn ngửi thấy mùi thuốc lá khá nhạt trên người Dụ Phồn, hỏi: "Sao lại hút thuốc?"

"Không nhịn được." Dụ Phồn nhìn hắn, "Sẽ không hút trước mặt cậu."

"Không có tôi cũng đừng hút."

Khó lắm. Dụ Phồn nghĩ thầm.

Vốn dĩ cậu không nghiện, nhưng hai ngày qua cứ như phát điên, rảnh ra là lại muốn hút.

Tiếng chuông tan học reo vang, Dụ Phồn như bừng tỉnh từ trong giấc mộng: "Tiết sau là vật lý, cậu về lớp đi."

"Học thuộc thời khóa biểu của tôi luôn à?" Trần Cảnh Thâm hỏi.

"Nghĩ gì đấy? Nhớ rõ mỗi tiết này thôi."

"Cậu thì sao?"

"Tôi phải lên văn phòng của Phóng Cầm một chuyến... Chiều thứ sáu ra ngoài đi net, bị bả tóm được."

"Tôi đi với cậu."

"Không cần." Dụ Phồn liếm môi dưới, "Tiết sau là tiết thể dục, giờ đến văn phòng cũng chỉ có bị phạt đứng thôi. Tôi ngồi đây một lát rồi đi."

Trần Cảnh Thâm nói: "Tôi chờ cậu."

"Đừng." Dụ Phồn gạt tay hắn ra, "Không tiện đường mà."

Sau một hồi trầm mặc, Trần Cảnh Thâm thỏa hiệp: "Thế cậu đi sớm đi."

Dụ Phồn gật đầu. Giây tiếp theo, mu bàn tay ấm áp chạm lên sườn mặt cậu, kiểm tra nhiệt độ cơ thể cậu lần nữa.

Sau khi xác nhận nhiệt độ cơ thể cậu bình thường, Trần Cảnh Thâm nói: "Hôm nay không vội về sớm, lát nữa tôi lên lớp tìm cậu."

Bên cạnh sân thượng là một dàn loa lớn, tiếng chuông vào học reo vang ầm ĩ, chấn động đủ để khiến tai mọi người xung quanh tê rần.

Dụ Phồn chớp mắt, trong tiếng chuông rung trời lở đất, cậu chợt gọi khẽ: "Trần Cảnh Thâm."

"Ừm?"

Chúng ta bỏ trốn đi.

"...Hôn tôi cái đi."

Tiếng chuông reo mười giây. Đối phương nâng mặt cậu lên, yên lặng hôn trọn mười giây. Cậu ngửi thấy mùi bạc hà trên người Trần Cảnh Thâm, rõ ràng chỉ mới hai ngày không gặp, ấy vậy mà lại cảm thấy đã cách nhau rất xa rồi.

Dụ Phồn chống tay bên người, móng tay bấm vào da thịt. Dường như vào khoảnh khắc ấy, mớ hỗn độn trong đầu cậu suốt hai ngày qua được quét đi sạch sẽ.

Người kia hôn cậu rồi buông cậu ra. Trong lúc ngẩn ngơ, Dụ Phồn nghe Trần Cảnh Thâm khẽ giọng nói với mình: "Tan học đợi tôi."

Lớp 12-1 luôn về muộn hơn các lớp khác. Tiết cuối cùng, Trần Cảnh Thâm liên tục nhìn ra bên ngoài.

Lan can không có ai, cạnh tường không có ai, ngoài cửa cũng không có ai.

Hắn lấy điện thoại, nhắn tin cho người nằm đầu danh sách: [Dạy quá giờ. Cậu làm bài tập trước đi.]

Mãi không thấy trả lời.

Huyệt thái dương Trần Cảnh Thâm nhảy thình thịch, hắn cảm thấy rất lạ, lúc làm bài tập cũng không thể tập trung suy nghĩ. Thời gian dạy quá giờ thường xuyên kéo dài đến hai mươi phút, đến lần thứ ba xem điện thoại, Trần Cảnh Thâm nghe lòng mình hẫng một nhịp. Hắn thình lình cầm cặp đứng dậy, bước ra khỏi phòng học dưới ánh nhìn chăm chú của cả lớp và giọng nói nghi hoặc của giáo viên.

Cuối cùng hắn cũng hiểu được vấn đề nằm ở đâu. Khoảnh khắc hắn xuất hiện trên sân thượng, phản ứng của Dụ Phồn cực kì kì lạ – hoảng sợ, mông lung, như thể cậu vốn dĩ không hề ngờ trước được rằng sẽ nhìn thấy hắn.

Buổi trưa có rất nhiều người ở lại trường tự học, nhưng buổi chiều cơ bản chẳng có một ai. Ai cũng vội vàng ăn cơm tắm rửa để còn về lớp tự học.

Vì vậy khi Trần Cảnh Thâm đến phòng học lớp 12-7, bên trong không một bóng người, chỉ có sự vắng vẻ tịch mịch.

Không phải Trần Cảnh Thâm chưa từng nhìn thấy khung cảnh này, nhưng dường như hôm nay trống vắng hơn ngày trước nhiều.

Hắn đi đến bàn cuối cùng trong lớp, lẳng lặng cụp mắt nhìn.

Mọi ngày, trên mặt bàn sẽ luôn bày sách giáo khoa của tiết cuối cùng, bài thi đã làm được một nửa và cây bút thường xuyên quên đóng nắp. Trong ngăn bàn cũng rất lộn xộn, bài thi và sách bài tập nằm la liệt cùng nhau, mỗi lần vào học hay nộp bài tập phải lục lọi rất lâu.

Nhưng giờ phút này, bàn học ấy rỗng không.

Trần Cảnh Thâm vẫn đứng bất động bên cạnh bàn học, không biết bao lâu sau mới kéo ghế bên cạnh ra ngồi xuống. Hắn rút bừa một tờ bài thi trong cặp sách, cầm bút bắt đầu nháp bài.

Thỉnh thoảng hắn sẽ lấy điện thoại ra xem, gọi một cuộc điện thoại. Rồi lại đặt xuống, làm bài tiếp.

Hoàng hôn phủ trên tấm lưng thẳng tắp đầy cứng nhắc của hắn, lặng yên kề cạnh hắn.

Có tiếng động truyền đến từ cửa sau, Trần Cảnh Thâm dừng bút, quay đầu lại.

Trang Phóng Cầm đứng đó với vẻ phức tạp. Hai người nhìn nhau rất lâu, Trang Phóng Cầm mới lên tiếng: "Sao vẫn chưa về nhà?"

"Đợi Dụ Phồn." Trần Cảnh Thâm đáp.

Bởi đi dạy suốt một ngày, sắc mặt Trang Phóng Cầm vô cùng mỏi mệt, trên mặt hình như còn đọng vệt nước chưa khô.

Cô nhìn vẻ mặt lạnh lùng rất cố chấp của cậu thiếu niên, siết chặt sách giáo khoa trong tay, nhọc nhằn nói tiếp.

"...Về đi, đừng đợi nữa."

"Dụ Phồn thôi học rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info