ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN] Ta Ở Lãnh Cung Trồng Trọt

Chương 7: Trồng trọt 🐰

conmeococanh

Editor: Con mèo có cánh

Phó Cổ Căng ngủ một giấc đến chính ngọ*, tỉnh lại thì thấy mình mặc trung y nằm trên giường, cái màn màu xanh mắc bên giường nhẹ nhàng lung lay trong gió.

(* Chính Ngọ : là ở khoảng 12 giờ trưa)

Phó Cổ Căng khó khăn ngồi trên giường trong chốc lát, mới rời giường đi tìm Ngọc Kinh. Khi tìm được hắn thì thấy hắn ngồi xổm trước cửa phòng bếp, cẩn thận nghiên cứu một đống nông cụ trước mắt.

Phó Cổ Căng ngẩn ra, Đổng đại nhân đem nông cụ cho cậu nhanh thế sao? Cậu hưng phấn tiến lên nhưng lại đột nhiên phát hiện, không thể ở trước mắt Ngọc Kinh mà đem nông cụ bỏ vào không gian. Huống hồ, về sau cậu phải dùng rất nhiều thời gian để ở trong không gian, còn muốn ở trong không gian trồng trọt, nếu Ngọc Kinh đều ở bên cạnh cậu, vậy vào trong đó như thế nào đây?

Nếu không thì đem sự tồn tại của không gian nói cho Ngọc Kinh biết?

Tiểu tinh linh nghe được suy nghĩ của Phó Cổ Căng, nói: “Không gian là của ngài, muốn làm thế nào thì ngài làm thế đấy, không cần lo lắng tiểu tinh linh, người khác vào không gian cũng sẽ không nhìn thấy được ta.”

Phó Cổ Căng lên tiếng, đứng tại chỗ đó cân nhắc một hồi lâu, mới ho nhẹ một cái, thử nói: “ Ừm, mấy nông cụ này....là Đổng đại nhân đem đến sao?”

Ngọc Kinh nghe tiếng quay đầu lại, thấy công tử nhà mình đã thức dậy, liền cười nói: “Đúng vậy! Đổng đại nhân sai một tên thị vệ đưa tới. Huống hồ ngài ấy còn nói Ngự Thiện Phòng không đưa nguyên liệu nấu ăn đến, sợ lúc ngài tỉnh lại sẽ đói nên đem một chút điểm tâm đến đây, ta đều đặt ở trong phòng bếp.”

Phó Cổ Căng trong lòng ấm áp, cũng không hề nhìn đến đống nông cụ, chạy chậm vào phòng bếp, liền nhìn thấy trên bệ bếp có một cái hộp đựng đồ ăn ba tầng. Cậu mở hộp đồ ăn ra, hai tầng trên có hai chén cháo hải sản, ba đĩa điểm tâm. Ngoại hình của điểm tâm làm phá lệ tinh xảo, làm thành hình các loại hoa trên bánh còn vẽ hoa văn, tầng cuối cùng là một đĩa trái cây.

“Tay nghề người làm bánh này thật là tốt. Ngọc Kinh, chúng ta đem mấy thứ này tới phòng khách ăn đi.”

“Vâng, công tử!”

Ngọc Kinh mang theo hộp đồ ăn đi về hướng phòng khách, Phó Cổ Căng cố tình đi sau một bước, nhanh chóng đem những nông cụ đó thu vào trong không gian.

Vẫn nên đợi khi ăn xong, trong lúc chuẩn bị đi trồng thì nói cho hắn biết vậy.

Chủ tớ hai người ăn xong, nhìn Ngọc Kinh đang dọn dẹp, Phó Cổ Căng do dự một lát, nói: “Ngự Thiện Phòng không đưa nguyên liệu nấu ăn đến, ta nghĩ không bằng chính chúng ta tự trồng rau đi.”

Ngọc Kinh ngẩn ra, nghi hoặc mà nhìn Phó Cổ Căng, hỏi: " Nhưng chúng ta cũng không biết trồng trọt mà. Huống hồ, trồng cây thì phải đợi nó lớn, ở thời điểm đồ ăn còn chưa ăn được thì chúng ta phải ăn cái gì đây?” Cũng không thể dựa vào Đổng đại nhân giúp đỡ mãi được. Công tử lại chưa từng sai hắn đi phủ Thừa tướng lấy bạc, hắn cũng không dám tự tiện chủ trương đi lấy.

Kỳ thật đêm qua Phó Cổ Căng cũng đã suy nghĩ xong, cậu chẳng sợ đồ ăn bị thiếu. Trong không gian trồng rau chỉ cần một ngày, hôm nay gieo cải trắng và khoai tây nếu muốn ăn thì phải đợi đến ngày mai, huống hồ chỉ có hai loại này đương nhiên là không ổn.

“Một chút nữa ngươi đi phủ Thừa tướng, thời điểm trở về mua chút đồ ăn mà ngươi muốn ăn, buổi chiều ta sẽ nấu cho ngươi ăn.” Cả một đời của cậu sẽ không bị nhốt ở một nơi như Tương Hàn Cũng này. Cậu đã nghĩ đến lúc đó sẽ mở một quán ăn nhỏ, khi kiếm được tiền sẽ trả lại số tiền này cho Phó Yển.

Ngọc Kinh vội vàng gật đầu, chờ thu dọn xong thì chào Phó Cổ Căng một tiếng liền men theo cửa nhỏ mà đi ra ngoài.

Phó Cổ Căng nhìn người đi rồi, liền vào không gian. Ngọc Kinh đi Phủ thừa tướng một chuyến, trên đường còn mua đồ ăn, nhất định sẽ tốn không ít thời gian. Phó Cổ Căng cẩn thận tính toán, lấy một ít hạt giống từ không gian, lại từ giao diện mua sắm mua một ít hạt giống của quả nho. Tiểu tinh linh có nói qua, con sông trong không gian có thể giúp cây trồng mau trưởng thành, hạt giống quả nho chẳng sợ lâu lớn, chính là gieo nó ở bên ngoài không gian, chỉ cần tưới một chút nước sông chắc sẽ mau lớn thôi.

Ra khỏi không gian, Phó Cổ Căng liền xách theo một cái cuốc, đem đám thực vật trong góc của Tương Hàn Cung đào lên. Nơi này đã từng là một hoa viên nhỏ, không có trải đá phiến lên, cỏ dại vừa nhiều lại dài, nhưng Phó Cổ Căng vẫn nhìn thấy được ở đây có vài cọng thược dược.

Đem thược dược đào ra rồi bỏ vào trong không gian, Phó Cổ Căng lại cầm dao chẻ củi chặt mấy cây trúc ở Tương Hàn Cung.

Cũng không biết ai đã từng ở Tương Hàn Cung này, bố trí rất đẹp mắt. Từ cửa cung tiến vào, ở góc sân bên trái là một mảnh hoa viên nhỏ, phía bên phải sau điện có một đám trúc. Tuy không nhiều lắm nhưng người kia hẳn là người có mắt nhìn, bên trái cung điện còn có một cái ao nhỏ.

Dùng cây trúc làm giàn nho đơn giản, thời điểm Phó Cổ Căng leo lên ghế để cột dây cố định giàn nho, Ngọc Kinh cũng đã trở lại. Nhìn thấy công tử nhà mình làm việc nguy hiểm như vậy, Ngọc Kinh quả là thực hãi hùng khiếp vía, buông đồ vật trong tay liền tiến lên ôm lấy chân của Phó Cổ Căng, hô lớn: “Công tử, việc này ngài sao có thể tự mình làm chứ. Việc này nguy hiểm như vậy, nếu như ngài xảy ra chuyện xấu gì, ngài kêu Ngọc Kinh phải sống như thế nào!”

Trong nháy mắt khi bị hắn ôm lấy, Phó Cổ Căng sợ tới mức run lên, nghe Ngọc Kinh nói xong lại dở khóc dở cười: “ Có gì mà nguy hiểm chứ, ghế này rất chắc chắn, cái giá cũng không cao, ta cũng sẽ không ngã xuống. Ngươi cũng đừng luôn lo lắng đề phòng như vậy.”

Ngọc Kinh mặc kệ cậu nói cái gì cũng không buông tay, nói: “Không được, ngài xuống dưới đi để ta lên làm cho, công tử ngài chỉ cần chỉ huy là được rồi.”

“Ngươi vẫn là một đứa nhỏ, đứng ở trên ghế cũng với không đến cái đỉnh này. Vậy nên ngươi hãy đem đồ mà ngươi mua về đem sắp xếp, ta bảo đảm sẽ không xảy ra chuyện, được không?”

Ngọc Kinh vẫn là không buông ra, Phó Cổ Căng cũng thật là bất đắc dĩ, đành phải buông xuống việc trong tay, từ trên ghế xuống dưới.

Cậu tiến vào không gian rồi trồng rau, ra ngoài lại bận việc lâu như vậy, nhìn sắc trời chắc Đổng đại nhân cũng rất mau sẽ đi đến đây.

Nghĩ đến đây, Phó Cổ Căng liền cùng Ngọc Kinh đem nguyên liệu nấu ăn vào phòng bếp. Ngọc Kinh mua một ít rau dưa cùng xương sườn, giúp cậu nấu cơm xong, Phó Cổ Căng liền đem người tống cổ đi ra ngoài.

Hôm qua mới cân nhắc nên khống chế độ lửa lớn nhỏ ra sao, hôm nay cậu liền tự mình thử một lần, nhìn xem đồ ăn lần này nấu ra có được hay không.

Phó Cổ Căng làm xong một món sườn heo xào chua ngọt, nếm thử một chút sau đó ánh mắt sáng lên, quả nhiên là cậu đã đoán đúng rồi. Lò lửa ở đây cùng với lò than ở thế kỷ 21 giống nhau nên chỉ cần khống chể lửa theo cách như vậy là được rồi.

Đem vài món thức ăn còn lại làm xong, Phó Cổ Căng liền định ra phòng bếp kêu Ngọc Kinh bưng thức ăn. Cậu mới ra khỏi phòng bếp, ngẩng đầu liền nhìn thấy Phương Đông Cảnh đang đạp lên ghế để cố định giàn nho.

Phương Đông Cảnh tựa hồ đã tới một thời gian rồi, lúc này việc trên tay hắn cũng gần kết thúc, chờ mang một sợi dây cuối cùng cột chắc, nhảy xuống ghế, Phương Đông Cảnh cũng thấy được ánh mắt nhìn chăm chú vào hắn của Ngọc Kinh cùng với Phó Cổ Căng.

Ngọc Kinh còn chưa chú ý tới công tử nhà mình đã ra khỏi phòng bếp, còn hoan hô Phương Đông Cảnh: “ Đổng đại nhân thật lợi hại! Ta bất quá chỉ nói vài động tác của công tử, ngài liền có thể làm ra được, đợi lát nữa công tử thấy được nhất định sẽ thật vui vẻ.”

Phó Cổ Căng mỉm cười, bây giờ cậu đúng là rất vui vẻ. Phương Đông Cảnh thấy thế, liền nhắc nhở Ngọc Kinh: “Công tử nhà ngươi đã ra tới rồi.”

Ngọc Kinh quay đầu lại gặp được ánh mắt của Phó Cổ Căng, tức khắc liền trở nên không biết làm sao.

“ Đồ ăn đều đã làm xong rồi, lại đây mang đến phòng khách ăn đi.”

Ngọc Kinh lên tiếng đáp lại, chạy vào phòng bếp. Phương Đông Cảnh cũng không nhàn rỗi, đi theo chủ tớ hai người, rất mau liền đem đồ ăn bố trí thật đẹp ở phòng khách.

Bốn món ăn và một món canh được nấu đơn giản, Phương Đông Cảnh ăn một miếng xương sườn, không khỏi bị kinh ngạc, nhìn Phó Cổ Căng, nói: “Đồ ăn lần này so với lần trước ăn ngon hơn nhiều, cùng ngự trù của bệ hạ làm không khác mấy!”

Phó Cổ Căng cười cười, còn chưa nói chuyện, một bên Ngọc Kinh liền bất mãn mà mở miệng nói: “Công tử nhà ta tay nghề so ngự trù còn ngon hơn nhiều! Hừ! Chỉ tiếc là bệ hạ hắn sẽ không bao giờ ăn được!”

Phương Đông Cảnh bật cười, hắn đã ăn được rồi, sau này còn có thể ăn mỗi ngày!

“Đúng rồi, bệ hạ có hạ chỉ để trưởng công chúa tiến cung quản cung nhân ở hậu cung. Ta sáng sớm hôm nay liền năn nỉ Lý công công, nhờ hắn phân phát cung nhân cho Tương Hàn Cung. Ngày mai sau khi Trưởng công chúa tiến cung, lúc đến Tương Hàn Cung, thiếu người nào ngươi liền nói cho nàng, muốn tự mình chọn người cũng nói cho nàng biết, Trưởng công chúa không phải là người không thông tình đạt lý.”

Phó Cổ Căng ngẩn ra, cậu luôn nghĩ sao hôm nay Tương Hàn Cung quá quạnh quẽ, hôm qua còn có thể nghe thấy âm thanh các cung nhân đùa giỡn, hôm nay lại không có.

“Cảm ơn.”

“Ta đã nghĩ sao sáng sớm hôm nay không gặp các cung nhân làm phiền kia, Đổng đại nhân ngài làm tốt lắm!”

Phương Đông Cảnh nghe vậy, trong lòng lại vui vẻ, trên mặt biểu tình cũng có chút nhu hòa. Một bữa cơm ăn thật nhẹ nhàng, Ngọc Kinh ăn xong chỉ cảm thấy bụng có chút căng, ôm bụng không nhúc nhích, vẻ mặt như đưa đám gào lên: “Công tử, bụng Ngọc Kinh no đến muốn nổ tung luôn rồi!”

Phó Cổ Căng cảm thấy buồn cười, nói: “Ai kêu ngươi ăn nhiều như vậy làm gì, dù là đồ ăn ngon cũng phải chú ý đến lượng ăn chứ. Được rồi, ngươi nghỉ ngơi đi, để ta dọn dẹp cho.”

Ngọc Kinh còn kịp chưa ngăn cản, Phó Cổ Căng liền tự mình động thủ, Phương Đông Cảnh thấy thế cũng đi theo hỗ trợ.

Ngọc Kinh ở trong sân chậm rãi đi tới đi lui tiêu thực, Phó Cổ Căng cùng Phương Đông Cảnh ở trong phòng bếp rửa chén.

“Bệ hạ không cho Ngự Thiện Phòng mang đồ tới, các ngươi liền đi ra bên ngoài mua sao? Là đi từ chỗ nào ra ngoài thế?”

Phó Cổ Căng sửng sốt, bị bại lộ rồi. Sao lại không lựa lời như vậy, lời không nên nói đều nói ra rồi.

Thấy Phó Cổ Căng chậm chạp không trả lời, Phương Đông Cảnh cười cười, làm bộ khổ sở mà cúi đầu nói: “Quả thật là ngươi không tín nhiệm ta, không muốn nói cho ta biết sao?”

“Không không không, không phải là như thế. Tương Hàn Cung có một đạo cửa nhỏ, có thể ra khỏi cung, lúc tu sửa cung lúc trước liền lưu lại. Cánh cửa nhỏ này rất ít người biết đến, là Tiên hoàng năm ấy dẫn đầu. Hôm nay ta kêu Ngọc Kinh đi Phủ Thừa tướng cầm chút ngân lượng, tốt xấu cũng có thể đối phó được mấy hôm. Bệ hạ lại chán ghét ta, cuộc sống này của ta đâu phải quá tốt?”

Phương Đông Cảnh cười cười, đối với Phó Cổ Căng thẳng thắn thành khẩn rất là vừa lòng, liền nói: “Đã nhiều ngày rồi, ta sẽ đề nghị bệ hạ suy nghĩ lại, có thể thu hồi mệnh lệnh đã ban ra hay không.”

Phó Cổ Căng bật cười, nói: “Vậy liền làm phiền Đổng đại nhân rồi. Chỉ là, nếu Bệ Hạ thật sự không muốn thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, vậy ngươi cũng không cần cậy mạnh, an toàn bản thân mới là quan trọng nhất. Còn nữa, nếu không phát tiền tháng cho ta, ta cũng có thể sinh hoạt thật tốt.”

Phương Đông Cảnh trong lòng lại áy náy lần nữa, lại nhân lúc Phó Cổ Căng lo lắng cho hắn thì cảm thấy vui vẻ. Hắn không nói chuyện nữa, cúi đầu suy tư.

Hôm nay lại có người trình lên tấu chương nói Phó Yển ở trong triều đình quyền lực quá lớn, mong hắn sớm ngày xử lý. Nếu mà bây giờ hắn đối xử với Phó gia tốt một chút, sợ là sẽ đẩy Phó Yển vào bên trong nguy hiểm, cho nên việc cắt xén tiền tháng vẫn không thể rút về được.

Ngày mai, còn phải ở trên triều đình chèn ép Phó Yển một chút.

Phương Đông Cảnh nhíu mày, đối với âm mưu triều đình thật sự cảm thấy đau đầu, có quá nhiều mặt thế lực cần phải cân bằng, dù có cảm kích ân sư, hắn cũng không thể biểu hiện ra nửa phần.

Phó Cổ Căng đem biểu tình ngưng trọng của hắn nhìn ở trong mắt, cân nhắc một chút, nói: “Ta không biết ngươi hiện tại đang suy nghĩ cái gì, vì sao mà có biểu tình ngưng trọng như vậy. Chỉ là ta hy vọng ngươi cũng có thể vui vẻ một chút. Làm việc bên cạnh bệ hạ, khó tránh khỏi sẽ lo lắng và sợ hãi, rốt cuộc tâm tư bệ hạ khó lường. Nhưng mà ở nơi hắn nhìn không thấy, liền vui vẻ chút, đừng nhớ lại những việc phiền lòng này. Huống hồ, mỗi ngày bệ hạ còn không phiền lòng như ngươi, lo lắng, sợ hãi như thế đâu!”

Phương Đông Cảnh bật cười, thật sự không biết bệ hạ ở trong lòng cậu là một người như thế nào. Hắn duỗi tay bắt lấy tay Phó Cổ Căng, ôn nhu nói: “Được, ta vì ngươi trộm vui vẻ một chút.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info