ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN] Ta Ở Lãnh Cung Trồng Trọt

Chương 6: Mang theo Hoàng Thượng trộm đồ (2) 🐰

conmeococanh

Editor: Con mèo có cánh

Phương Đông Cảnh còn chưa phản ứng lại cái gì gọi là “Có được đồ của Hoàng Thượng”, liền bị Phó Cổ Căng kéo cánh tay đi ra khỏi Tương Hàn Cung.

Từ khi xuyên qua, đây là lần đầu tiên cậu ra khỏi Tương Hàn Cung. Trước mắt Phó Cổ Căng có một cái hẻm thật dài, trong lúc nhất thời không biết nên đi bên nào cho đúng.

Tương Hàn Cung ở phía tây, cậu đi cửa cung bên phải thì là hẻm cuối, bên trái thì trên đường đi có vài lối rẽ. Phó Cổ Căng vẫn chưa nhớ rõ được đường đi ở đây từ chỗ tiểu tinh linh, lập tức có chút sửng sốt.

Phương Đông Cảnh thấy Phó Cổ Căng đứng bất động thì lập tức hiểu ra. Vì thế trở tay giữ chặt tay Phó Cổ Căng, cùng cậu mười ngón tay đan vào nhau rồi dắt cậu đi về hướng bên trái.

Thấy Phương Đông Cảnh nghênh ngang đi trong hẻm thì trong lòng Phó Cổ Căng hoảng hốt, quơ quơ cánh tay, ý bảo Phương Đông Cảnh dừng lại.

Phương Đông Cảnh khó hiểu mà quay đầu lại nhìn thoáng qua Phó Cổ Căng, tựa hồ còn chưa phản ứng lại bọn họ đứng lại làm gì.

Phó Cổ Căng thấp giọng nói: “ Đừng có nghênh ngang như vậy, chúng ta đi trộm đồ nha, phải thập thò một chút.”

Phương Đông Cảnh buồn cười, cũng đè thấp thanh âm, nói: “Không phải nói 'muốn có được đồ của Bệ hạ sao’, sao lại nói là trộm được?” Hắn là Hoàng Thượng, toàn bộ Ngự Thiện Phòng đều là của hắn, lấy đâu ra một từ “trộm” này .

Phó Cổ Căng đưa mắt nhìn khắp mọi nơi, kéo Phương Đông Cảnh đến một góc tối, nói: “Không hỏi trước chính là trộm, ta rất xấu hổ đó. Bệ hạ khấu trừ tiền của ta, ta cũng không thể gặp mặt hắn, không thể nói chuyện với hắn chứ đừng nói là hắn sẽ đồng ý cho, vậy nên chỉ có thể đi trộm. Ta nói cho ngươi biết, chúng ta không thể đi nghênh ngang thế được. Tuy ngươi là thị vệ trong cung, ngày thường chắc quan hệ với bệ hạ không tệ, nhưng mà ta không giống ngươi, bệ hạ hắn siêu ghét ta.”

Phương Đông Cảnh muốn nói lại thôi, hắn muốn nói là hắn không có ghét cậu, môi động đậy mấy lần cuối cùng cũng không nói ra.

“ Võ công của ngươi cao cường, có thể đưa ta đến Ngự Thiện Phòng, chúng ta trộm một ít là được rồi. Bất quá chuyện này có hơi phiền ngươi, ta còn nợ ngươi rất nhiều ân tình, cũng không biết nên báo đáp ngươi như thế nào nữa. Ngươi…… Có muốn ta giúp ngươi làm việc gì không? Ta không một xu dính túi nên sẽ không cho được những đồ vật quý giá, nhưng chỉ cần ngươi nói, chuyện mà ta làm được thì nhất đinh sẽ cố gắng.” Phó Cổ Căng cũng có hơi xấu hổ, Đổng đại nhân giúp cậu tìm nông cụ, cậu còn lên mặt yêu cầu hắn đưa mình đến Ngự Thiện phòng trộm đồ, cậu có cảm giác mình có chút không ổn.

Phương Đông Cảnh không quá vui vì Phó Cổ Căng khách khí với hắn rõ ràng như vậy. Nghe cậu nói muốn “báo đáp” ân tình của mình, theo bản năng nhíu mi, nói: “ Ta không cần ngươi báo đáp đâu.”

Phó Cổ Căng sửng sốt, làm như lẩm bẩm nói nhỏ: “ Sao lại không cần báo đáp chứ?”

Không thân cũng chẳng quen, huống hồ hai người mới vừa gặp hôm qua. Phó Cổ Căng trong lòng cũng không vui vẻ, từ nhỏ cha mẹ đã không thích cậu, khi cậu bảy tuổi thì hai người liền ly hôn. Sau này Phó Cổ Căng không muốn vô duyên vô cớ mà nhận ý tốt của người khác, cảm thấy mình như thế là không tốt, cần phải làm cái gì đó để báo đáp họ thì cậu mới an lòng.

Phương Đông Cảnh nhận thấy được Phó Cổ Căng khác thường, thanh âm liền ôn nhu nói: “Ta không thiếu những đồ vật quý giá, cũng không cần ngươi hỗ trợ làm việc gì. Việc ngày thường ta làm đó là bảo vệ bệ hạ, rảnh rỗi cũng rất là nhàm chán, không có yêu thích nào đặc biệt…… Bất quá, nếu ngươi không ngại, sau này mỗi bữa tối ta liền tới tìm ngươi, ngươi chỉ cần nấu cho ta một bữa ăn là được.”

Phó Cổ Căng nhẹ nhàng thở ra, vội vàng gật đầu đồng ý.

Phương Đông Cảnh lại cười nói: “Vậy sau này chúng ta thường xuyên gặp mặt, có chút thất lễ rồi. ”

“ Không đâu. Từ hôm nay, ngươi với ta chính là bằng hữu, ta đương nhiên sẽ không để ý chuyện này. Tương Hàn Cung chỉ có ta và Ngọc Kinh, ngươi có thể đến đây thì ta nên vui vẻ mới phải.”

Phương Đông Cảnh đối với lời nói này của Phó Cổ Căng cảm thấy rất vừa lòng, cười cười liền nắm tay Phó Cổ Căng đi về phía trước, bất quá nhớ đến Phó Cổ Căng “nhắc nhở” , hắn cố tình dán thân thể vào chân tường mà đi, nói như làm vậy thật sự sẽ không bị lộ.

Ở một nơi nào đó, những ám vệ đều nhìn thấy rõ ràng hình ảnh bệ hạ của họ lấp ló thập thò, nhưng như vậy thì có là gì. Bệ hạ đã nói không được làm lộ thân phận của người trước mặt Quý Phi, bọn họ đành phải tận lực đi phía trước tuần tra thôi. Lúc này đây, Phương Đông Cảnh cùng Phó Cổ Căng một đường gió êm sóng lặng tới Ngự Thiện Phòng, một bóng người cũng không gặp.

“Sao lại thế này, hoàng cung không phải canh phòng rất nghiêm  ngặt sao? Sao hôm nay một bóng thị vệ cũng không nhìn thấy?”

Phương Đông Cảnh ho nhẹ một tiếng, làm bộ chuyển đề tài : “ Người ở Ngự Thiện Phòng đều đã nghỉ ngơi, ngươi vào xem ngươi cần cái gì thì lấy đi.” Đừng có xấu hổ với ta.

Phó Cổ Căng cũng biết bây giờ chuyện gì quan trọng nhất, liền không hề rối rắm việc không có thị vệ canh gác, tiến vào Ngự Thiện Phòng, đốt một ngọn đèn dầu rồi sau đó đi một vòng ở Ngự Thiện Phòng tìm đồ cần thiết.

Phương Đông Cảnh ở lại bên ngoài, hắn nói là để canh gác, Phó Cổ Căng cũng bởi vậy càng yên tâm hơn, nhưng cậu không biết, Phương Đông Cảnh kỳ thật đang dựa vào khung cửa, không chớp mắt nhìn chằm chằm cậu.

Ngự Thiện Phòng rất lớn, có hai tầng lầu, một tầng là để gia vị, một tầng còn lại là nơi thường ngày nhóm đầu bếp nấu nướng. Phó Cổ Căng đem lớp áo ngoài y phục cởi ra, dùng để bọc những gia vị đó lại.

Rất nhiều gia vị cậu chưa bao giờ thấy qua, trên bình có dán tên nhưng cậu xem lại không hiểu đó là gia vị gì. Phó Cổ Căng mở ra ngửi liền biết, những loại gia vị này cùng gia vị ở thế kỷ 21 không khác nhau lắm, chỉ là đổi một cái tên thôi.

Phó Cổ Căng không dám lấy nhiều, mỗi loại gia vị chỉ cầm một bình sau đó liền đi xuống lầu. Cầu thang lạnh lẽo hơn rất nhiều, hiện tại đã là mùa xuân, không nên lạnh như vậy mới đúng.

Phó Cổ Căng tò mò đi xung quanh, quả nhiên tìm được một cánh cửa. Cánh cửa đi thông tầng hầm ngầm, bên trong có rất nhiều khối băng, bày biện cùng một tầng, là nơi người Ngự Thiện Phòng để nguyên liệu nấu ăn. Phó Cổ Căng vừa kinh ngạc, vừa vui vẻ thấy thật nhiều trái cây, liền lấy một ít ném vào túi thần kỳ.

Tiểu tinh linh có lẽ bị không khí ăn trộm này lây nhiễm, giọng nói cũng nhỏ xuống một chút: “Phó Cổ Căng, mấy thứ ngài tìm được thì tiểu tinh linh cũng sẽ thêm vào không gian mua sắm, ngài có thể mua hạt giống của nó để trồng. Còn có, vừa rồi ngài cùng tình yêu của ngài dắt tay hai mươi phút, thưởng cho ngài 20 điểm tích phân nha!”

Phó Cổ Căng vừa đi vừa phun tào nó: “ Sao lúc nãy không nói.”

Tiểu tinh linh: “ Bông bóng màu hồng quá nhiều, người ta không muốn đập bể hehe.”

Thấy Phó Cổ Căng tựa hồ muốn đi ra khỏi Ngự Thiện Phòng, Phương Đông Cảnh vội vàng lắc mình đến một bên. Khi Phó Cổ Căng đi ra, chỉ thấy hắn đề phòng mà đứng ở dưới một thân cây bên ngoài Ngự Thiện Phòng, khi thì ngẩn đầu lên xem xét xung quanh.

Đi đến trước mặt Phương Đông Cảnh, Phó Cổ Căng thấp giọng nói: “Ngươi nhìn nè, đã lấy gần đủ rồi. Ta không dám lấy nhiều, chỉ lấy một ít gia vị ở bên trong thôi. Ngày mai người của Ngự Thiện Phòng hẳn là sẽ không phát hiện mấy cái bình này không cánh mà bay đâu.”

Phương Đông Cảnh không đành lòng nói cho cậu biết, kỳ thật mỗi ngày người của Ngự Thiện Phòng đều sẽ kiểm kê nguyên liệu nấu ăn, sau đó ghi vào sổ ghi chép, cho dù Phó Cổ Căng lấy ít thì cũng sẽ bị phát hiện.

Bất quá, hắn là Hoàng Thượng, Quý Phi của hắn lấy đồ của Ngự Thiện Phòng thì có gì không ổn!?

Phương Đông Cảnh cười, đem đồ trong lòng ngực Phó Cổ Căng cầm lên tay, tay còn lại nắm lấy tay Phó Cổ Căng rời khỏi Ngự Thiện Phòng.

Nhìn tay hai người mười ngón đan chặt vào nhau, mặt Phó Cổ Căng đỏ lên. Nhưng sau đó lại nhớ ra, nắm tay cũng sẽ cộng thêm điểm tích phân thì từ bỏ xấu hổ mặc kệ hắn.

Đợi trở lại Tương Hàn Cung, Phó Cổ Căng lại có thêm 20 điểm tích phân. Trên mặt cậu lộ rõ vẻ vui mừng, trên mặt treo ý cười, tâm tình vui vẻ nhanh chống sắp xếp xong đồ mới trộm về.

Phương Đông Cảnh có chút thất thần nhìn Phó Cổ Căng, chờ đến khi Phó Cổ Căng sắp xếp gia vị xong rồi xoay người lại, ánh mắt hai người cùng lúc chạm vào nhau.

Thấy Phương Đông Cảnh có chút ngây dại, Phó Cổ Căng duỗi tay quơ quơ trước mặt hắn, nói: “Sao thế? Hôm nay ngươi ngơ ngẫn rất nhiều lần rồi đó.”

Phương Đông Cảnh hoàn hồn, không tự nhiên mà ho mấy cái, nói: “Không có việc gì. Đúng rồi, hôm nay lúc ta đến không cẩn thận đã nghe được lời ngươi cùng cung nữ kia nói…… Có phải gả cho bệ hạ làm Quý phi ngươi rất không vui, phải không.” Khi đó Phó Cổ Căng đã động thủ đánh cung nữ kia, tất nhiên là rất tức giận. Cho tới nay Phương Đông Cảnh đều nghĩ Phó Yển đem nhi tử nhờ hắn chăm sóc, đối xử với Phó Cổ Căng tốt một chút, Phó Yển liền yên tâm rồi. Chính là hắn cùng Phó Yển đều chưa bao giờ nghĩ đến Phó Cổ Căng có nguyện ý hay không, thân là nam tử mà lại gả cho một nam tử khác……

“Không phải, ta không thèm để ý người khác đối xử với ta như thế nào, ta cùng với bệ hạ chưa từng gặp mặt, nói vậy kiếp này chắc cũng không có cơ hội gặp măt, gả cũng giống như không gả, ta vui mừng vì được tự do, sao phải quản người khác nói cái gì. Ta động thủ đánh cung nữ kia, thật sự là ta không đúng, ta chỉ là không thích cách nàng nói chuyện. Lúc mới tiến cung đã không muốn quản các nàng, hiện tại cũng hoàn toàn không nghĩ sẽ quản các nàng. Nàng nếu là bởi vì chuyện này mà đi cáo trạng ta, ta là Quý Phi, ngược lại có lý do đem tất cả cung nhân của Tương Hàn Cung đuổi đi.”

Tuy cậu không muốn dùng biện pháp giết gà dọa khỉ, cũng không muốn ra vẻ quá mức sắc bén khiến cho người khác sinh lòng nghi ngờ, nhưng hôm nay cung nữ kia thật sự là có chút đi quá giới hạn, nhất thời nhịn không được liền xuất chiêu……

Phương Đông Cảnh trong lòng vừa buồn vừa đau, trong đầu vẫn luôn xoay quanh câu nói kia của Phó Cổ Căng " Vui mừng vì được tự do”, bản thân hắn có lẽ không nên tới quấy rầy cậu?

Phương Đông Cảnh nhất thời có chút không biết làm sao, đành phải ngồi ở trước bếp, mượn việc đốt lửa để che giấu tâm tư hoảng loạn của chính mình.

“Hôm nay làm phiền ngươi rồi, ngươi có món gì thích ăn hay không, ngày mai trước khi ngươi tới, ta liền có thể làm cho ngươi ăn.”

Phương Đông Cảnh cổ họng phát đau, vội vàng nói:" Đều được cả. Ta cũng không quá yêu thích món gì. ”

Phó Cổ Căng nghĩ nghĩ, ngồi vào bên cạnh hắn, nói: “Ta đây liền làm một bữa cơm nhà đi.”

“Cái gì là…… Cơm nhà?”

Phó Cổ Căng nhìn hắn một cái, “ tình yêu” của cậu thật đúng là không biết một chút gì về nấu ăn. “Cơm nhà chính là làm một bữa ăn bình thường, dùng nguyên liệu nấu ăn thường thấy, kỳ thật ăn đồ ăn gì không quan trọng, quan trọng là người một nhà cùng nhau ăn một bữa cơm.”

Người một nhà…… Phương Đông Cảnh thêm củi, nói: “Ngươi có phải đang nhớ đến Phó đại nhân không?”

Phó Cổ Căng nhất thời chưa phản ứng được “Phó đại nhân” trong miệng hắn là ai, nhưng nhìn phản ứng ở trong mắt Phương Đông Cảnh , chắc hiểu lầm là cậu đang nhớ đến Phó Yển.

“Đương nhiên là nhớ, hắn là phụ thân của ta, nhưng nhớ thì làm được gì chứ? Cũng không gặp được người.” Qua mấy ngày nữa Phó Yển cũng sẽ rời đi, chắc chắn sẽ không gặp được.

Phó Cổ Căng chuyển đề tài, cùng Phương Đông Cảnh ngươi một câu ta một câu mà nói chuyện. Tuy là hơn phân nửa thời điểm đều là Phó Cổ Căng nói, Phương Đông Cảnh ngẫu nhiên sẽ trả lời một hai tiếng. Trong lòng hắn bây giờ có chút không yên, vẻ mặt liền ngơ ngác thất thần.

Nhưng cũng may Phó Cổ Căng đang đắm chìm trong vui sướng vì có thêm nhiều gia vị nên chưa chú ý tới Phương Đông Cảnh đang khác thường, cậu nói một lúc, cơn buồn ngủ liền kéo đến, bếp lửa cũng chậm chạp trở nên mơ hồ.

Phương Đông Cảnh đột nhiên cảm thấy trên vai mình trầm xuống, tức khắc động cũng không dám động.

Hắn biết, Phó Cổ Căng nhất định là ngủ rồi, dựa vào trên vai hắn mà ngủ. Phương Đông Cảnh duy trì cái động tác này thật lâu, một cử động nhỏ cũng không dám.

-----------------------------
Ai nói con mị nhu nhược vào đây đánh tay đôi này 😤😤 Thằng bé thông minh mạnh mõe như thế mà Aaaaa 🤤

Ai đọc ở trang chính thức thì tui đang beta lại từ đầu, còn trang reup thì tui hông biết nó có thặc sự ổn hông khà khà 🥺

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info