ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN] Ta Ở Lãnh Cung Trồng Trọt

Chương 5: Mang theo Hoàng Thượng trộm đồ (1) 🐰

conmeococanh

Editor: Con mèo có cánh

Việc tìm nông cụ không thể hoàn thành trong một giây lát, Phó Cổ Căng đành phải ra khỏi không gian. Ước chừng qua nửa giờ thất thần, Ngọc Kinh đã nổi giận đùng đùng mà trở về.

Nhìn công tử nhà mình dựa vào giường đọc sách, Ngọc Kinh nhất thời không biết nên nói như thế nào, vẻ mặt muốn nói lại thôi, hắn đi đông đi tây một lúc thì Phó Cổ Căng liếc mắt nhìn hắn một cái, hỏi: " Ngươi bị sao thế?"

Ngọc Kinh lập tức như là được mở máy hát, ngồi xuống trước mặt Phó Cổ Căng rồi nói: "Công tử người có biết chuyện gì không ! Hoàng Thượng hắn cũng thật quá đáng! Hắn thế mà lại cắt tiền tháng, bạc trắng, y phục, trang sức gì đó của ngài, cấp cho chúng ta còn không bằng một nửa của người khác! Hơn nữa, tiền bị khấu trừ cũng không nói nhưng Ngự Thiện Phòng kia cũng sẽ không đưa nguyên liệu nấu ăn đến đây, hắn khẳng định là muốn chúng ta chết đói! Cái tên ác quỷ này chính là hôn quân!"

Phó Cổ Căng vội vàng che miệng Ngọc Kinh, chờ Ngọc Kinh hậu tri hậu giác phản ứng lại, vội vàng quay đầu nhìn xem có ai đang nghe lén hay không. Phó Cổ Căng vỗ vỗ tay hắn, thấy hắn đã bình tĩnh hơn một chút, liền nói: " Bạc trắng, y phục hay những thứ khác thì lúc hắn chưa hạ chỉ, không phải chúng ta cũng chưa từng thấy sao?"

Ngọc Kinh suy nghĩ một chút, đúng là như thế nha.

Phó Cổ Căng lại nói: "Không có nguyên liệu nấu ăn cũng chẳng sao, lúc trước Ngự Thiện Phòng đưa nguyên liệu nấu ăn đến vẫn còn dư, có thể ăn được hai ba ngày. Đúng rồi, phụ thân ta nói như thế nào."

Nói đến đây, Ngọc Kinh rũ mắt xuống, nói: "Sau khi lâm triều thì Thừa tướng đại nhân có tìm Bệ hạ nói chuyện này, nhưng mà...... Thừa tướng đại nhân lại sai ta mang phong thư này đến cho người."

Ngọc Kinh từ trong lòng ngực lấy ra một phong thư, đưa cho Phó Cổ Căng. Phó Cổ Căng nhận lấy thư rồi mở ra xem, một lát sau lại thở dài, sau đó đặt phong thư qua một bên.

"Công tử, Thừa tướng đại nhân viết gì vậy?"

Phó Cổ Căng lắc đầu, nói: " Phụ thân nói, nguyên nhân của việc này toàn là do phụ thân cùng với Hoàng Thượng dựng lên, cha ta đã sớm không còn tâm tư gì với triều đình, qua mấy ngày liền sẽ đem sản nghiệp trong nhà giao lại cho ta, sau đó một mình quy ẩn. Ý hắn đã quyết, nếu như chúng ta gặp khó khăn thì về phủ lấy chút bạc, chỉ mong sau khi hắn rời đi thì bệ hạ có thể bớt giận."

Ngọc Kinh ngơ ngẩn, một lát sau chạy đến một bên trộm khóc. Hắn là một tên ăn mày, năm ấy khi bảy tuổi được Phó Yển mang về nhà làm thư đồng cho Phó Cổ Căng, bảy năm này sớm xem Phó Yển như cha, hiện nay Phó Yển nói muốn quy ẩn, sợ là về sau sẽ khó gặp lại nhau.

Phó Cổ Căng trong lòng cũng rất khó chịu, có lẽ tình cảm do nguyên thân lưu lại xao động, khi nhìn Ngọc Kinh khóc thương tâm như vậy, bản thân cũng không khỏi nhớ đến mấy đứa bạn ở thế kỷ 21.

Cũng không biết mấy đứa bạn kia có nhớ đến cậu hay không, không biết tin mình chết truyền cho cha mẹ cậu như thế nào, bọn họ nghe tin con mình chết có đột nhiên áy náy hay không, áy náy 25 năm qua chưa từng quan tâm đứa con trai này một chút.

Phó Cổ Căng thở dài, lắc đầu không hề muốn nghĩ nữa.

Ăn xong bữa tối, Phó Cổ Căng cùng Ngọc Kinh đi đào khoai tây, khoai tây ở đây tương đối nhiều, Hoàng Thượng nếu còn không ân chuẩn cho Ngự Thiện Phòng đưa nguyên liệu nấu ăn tới, vậy khoai tây này cũng có thể ăn được một thời gian. Cậu thực sự không muốn về phủ thừa tướng để lấy bạc, rốt cuộc bản thân cậu chiếm thân thể của con người ta, thực sự có chút xấu hổ mà không muốn đi làm phiền.

Chủ tớ hai người vừa đào một rổ khoai tây, Phó Cổ Căng đứng dậy vỗ vỗ tay, đang muốn gọi Ngọc Kinh đi đến phòng bếp, liền nghe được một âm thanh chanh chua: " Ai da, không phải Thừa tướng đại nhân đau lòng nhất chính là nhi tử của mình, Quý Phi của chúng ta sao? ngài cao quý tại thượng như vậy, hiện tại đang làm cái gì đây? Đào đất ăn hả?"

Phó Cổ Căng ngừng bước, quay đầu nhìn về phía người đang nói chuyện -- người kia mặc đồ cung nữ, trên cổ áo thêu một chữ "Hai". Lúc trước tiểu tinh linh cung cấp tin tức có nói qua, y phục của cung nữ, thái giám sẽ thêu phẩm cấp của mình ở cổ áo, đây là cung nữ cấp thứ hai, là chưởng sự một cung. Cung nữ đứng đầu thì chỉ có bên người Hoàng Hậu, nhưng đến hôm nay Duẫn Triều cũng không có Hoàng Hậu, như vậy cung nữ cấp hai ở đây có thể ngẩn mặt, nghênh ngang mà đi.

Phó Cổ Căng cười khẽ, một cung nữ cấp hai nho nhỏ mà lá gan lại lớn như vậy, kiêu căng ngạo mạn, xem ra cung nữ ở đây được dạy dỗ đến không ra phép tắt gì.

"Ngươi cũng biết ta là Quý phi, vứt đi cái thân phận này, vậy thì chỉ cần dựa vào thân phận nhi tử của Thừa tướng đại nhân cũng không có chỗ để ngươi làm càn đâu."

Cung nữ kia ngẩn người, ngay sau đó lại cười cười, không để bụng mà nói: "Đây là Tương Hàn Cung, là cung của Hoàng Thượng, Thừa tướng đại nhân không thể duỗi tay dài như thế được. Hắn tuy ở trên triều đình một tay che trời, nhưng lại không có quyền quản lí hậu cung. Quý phi này, ngài thân là nam tử, lại làm việc của nữ nhân, không cảm thấy hổ thẹn sao?"

Phó Cổ Căng nghe vậy, nhướng nhướng chân mày, ánh mắt lạnh lùng giơ tay tát một cái ở trên khuôn mặt của cung nữ kia.

Ngọc Kinh ở trong góc đào khoai tây, khi cung nữ kia đến thì hắn liền chú ý tới rồi. Hiện giờ nhìn Phó Cổ Căng tát cung nữ một cái, không khỏi sững sờ đứng tại chỗ.

Ngọc Kinh không khỏi suy nghĩ, công tử nhà hắn là một người thanh cao như thế, lại...... Lại "gả" cho một nam nhân khác, nói vậy trong lòng chắc chắn còn khó chịu hơn những người khác. Từ khi tiến cung tới nay, trừ bỏ hôm qua, hắn chưa từng thấy công tử cười vui vẻ như thế.

Hắn vậy mà chưa bao giờ quan tâm trong lòng công tử suy nghĩ cái gì.

"Ngươi......" cung nữ kia nhất thời nổi trận lôi đình, giương tay muốn đánh Phó Cổ Căng, nhưng cái tay giơ lên tay kia bị một người chặn lại, chậm chạp không nhúc nhích được.

Cung nữ kia muốn quay đầu nhìn xem là người nào không biết tốt xấu nhưng sau cổ lại truyền đến một trận đau nhức, lập tức liền hôn mê bất tỉnh.

Đôi chân mày nhíu chặt của Phó Cổ Căng bỗng thả lỏng ra, thoải mái mà gọi người đến một tiếng: " Đổng đại nhân......"

Phương Đông Cảnh trừng mắt nhìn cung nữ dưới chân, cũng chưa chào hỏi Phó Cổ Căng, lập tức xách cung nữ kia lên ném ra ngoài cửa Tương Hàn Cung. Ở nơi Phó Cổ Căng nhìn không thấy, hai đạo hắc ảnh chợt lóe lên, cung nữ kia liền biến mất không thấy đâu.

Phương Đông Cảnh quay trở lại trước mặt Phó Cổ Căng, nhìn thoáng qua cái rổ trên tay cậu, không tự nhiên mà ho nhẹ, hỏi: "Ngươi đã dùng cơm chưa?"

Nói xong, cũng không đợi Phó Cổ Căng đáp lại, hắn vội vàng giơ tay lên lấy giấy bao ở trong ngực ra: "Ta...... Ta nghe nói bệ hạ khấu trừ tiền của ngươi, nghĩ ngươi và thư đồng của mình nhất định là chưa dùng bữa, liền gói chút điểm tâm mang đến đây."

Phó Cổ Căng trong lòng có chút cảm động, không nghĩ tới người này chỉ ăn cùng cậu một bữa cơm mà cậu làm, vậy mà liền quan tâm cậu như vậy.

Chẳng lẽ hai mắt của hắn bị buff chân ái mê hoặc quá đà hả?

Phó Cổ Căng do dự tiếp nhận bao điểm tâm kia, nói cảm ơn. Phương Đông Cảnh tức khắc yên lòng, đi theo chủ tớ hai người đem khoai tây vừa đào vào trong phòng bếp.

Ba người ngồi ở trước bếp, Phó Cổ Căng tự mình đi nấu nước, Ngọc Kinh trong lòng có chút buồn bực, chưa chú ý tới động tác của công tử nhà mình, ngồi ở một bên âm thầm oán trách bản thân. Không phải Phó Cổ Căng không chú ý tới Ngọc Kinh khác thường, giơ tay sờ cái trán của Ngọc Kinh, độ ấm bình thường mà.

"Làm sao? Khổ sở trong lòng ? Không thì hôm nay ngươi nghỉ ngơi sớm một chút đi."

Ngọc Kinh phục hồi tinh thần rồi đầu, nước mắt đảo trong hốc mắt, muốn nói lại thôi.

Phó Cổ Căng lại khuyên lần nữa: " Nghỉ ngơi đi, ở đây cũng không có việc để ngươi làm. Nếu mà ngươi ngã bệnh, ta lại phải chăm sóc ngươi." Cậu biết rất rõ ràng trong lòng Ngọc Kinh để ý nhất là cái gì, đơn giản chính là chăm sóc tốt công tử của hắn, lý do này chắc chắn có thể dùng.

Quả nhiên, Ngọc Kinh có chút do dự, sau đó không chịu được Phó Cổ Căng khuyên, liền gật gật đầu rời khỏi phòng bếp.

Mắt thấy Ngọc Kinh trở về phòng, Phương Đông Cảnh mới mở miệng nói: "Nơi này của ngươi còn thiếu cái gì không? Ta sẽ tìm rồi đem đến cho ngươi."

Nghe Phương Đông Cảnh nói, Phó Cổ Căng ánh mắt sáng lên, hỏi: "Ta  muốn một bộ nông cụ, Đổng đại nhân có thể giúp ta cái này không?"

Phương Đông Cảnh nghĩ thầm, một bộ nông cụ mà thôi, có cái gì khó chứ, liền gật đầu đáp ứng.

Phó Cổ Căng vẫn luôn rất thích nấu ăn, cũng thích trồng trọt. Hiện giờ đã có thể giải quyết vấn đề nông cụ, biết sau này mình có thể trồng nguyên liệu tự cấp tự túc, Phó Cổ Căng không khỏi vui vẻ đến bật cười.

Môi hồng răng trắng, mi mắt cong cong, trong mắt không có tâm tư, ôn nhuận như ngọc, thoạt nhìn đáng yêu vô cùng.

Phương Đông Cảnh nhìn ánh mắt trong trẻo của cậu, chỉ cảm thấy Phó Cổ Căng làm cái gì cũng đẹp, trong ánh mắt cũng lóe sáng, tựa hồ như có ngôi sao trong mắt. Hắn nhất thời có chút ngây dại, trong đầu cũng là một đoàn bùn nhão, mơ mơ màng màng.

Phó Cổ Căng kinh ngạc, sao người này lại phát ngốc rồi, âm thanh kích động của tiểu tinh linh lại ở trong đầu vang lên: "Aaaaaa! Phó Cổ Căng, tình yêu của ngài bị ngài quyến rũ rồi !!! Thưởng cho ngài 100 điểm tích phân! Mong ngài có thể tận tình mà tỏa ra mị lực của bản thân, không cần che giấu đâu! Aaaaww!"

Cái quỷ gì thế này, cái gì gọi là tận tình phóng thích mị lực của cậu chứ hả???

Trong lòng Phó Cổ Căng không còn gì để nói, quay đầu bất đắc dĩ mà nhìn bếp lửa.

Ánh mắt Phương Đông Cảnh không rơi xuống đất mà theo sát Phó Cổ Căng,  trong lòng hắn cũng thẳng thắn nói thầm, không rõ vì sao bản thân hắn luôn muốn đối tốt với người trước mắt này, sẽ lo lắng cho cậu, sẽ dễ dàng đáp ứng thỉnh cầu của cậu. Rõ ràng lúc trước hắn không phải như thế, lúc đó hắn cảm thấy nhìn người này một cái liền phiền lòng, vậy hiện tại......

Tuy nói thỉnh cầu của Phó Cổ Căng rất đơn giản, ám vệ của hắn sau khi nghe được đã đi làm rồi, tối nay bộ nông cụ kia liền có thể đưa đến trên tay Phó Cổ Căng. Chẳng lẽ những hành động này là bởi vì hắn áy náy với người này sao?

Nhưng áy náy như thế nào đi nữa thì một lời kia đã định, hôm qua mới hạ chỉ, hôm nay liền thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, chẳng khác nào trò đùa của mấy đứa trẻ trâu, sợ là làm cho những lão già trên triều đình bất mãn. Đến lúc đó, lại đem cho Phó gia thêm phiền toái.

Phương Đông Cảnh tưởng tượng như vậy, trong lòng liền càng thêm áy náy, có chút rầu rĩ.

Cẩn thận nhìn xuống bếp lửa cùng với tình huống nước trong nồi, Phó Cổ Căng ở trong lòng cân nhắc, đại khái đã có chút phương pháp để sử dụng cái loại bếp này, một bên thông gió, có thể khống chế lửa lớn lửa nhỏ, bếp lửa cùng bếp gas chắc cũng gần một dạng, trong đầu cậu nghĩ cũng đã đại khái được cách sử dụng.

Đứng dậy nhìn nguyên liệu nấu ăn cùng với gia vị trên bệ bếp, Phó Cổ Căng trong lúc vô ý hỏi một câu: " Nơi để gia vị trong cung này là ở đâu vậy?"

Phương Đông Cảnh nghe vậy phục hồi tinh thần lại, không quá hiểu gia vị là ý gì, không hiểu liền có tâm tư học hỏi, nói : "Gia vị là gì?"

Phó Cổ Căng liếc mắt nhìn Phương Đông Cảnh một cái, có chút buồn cười, liền cầm lấy một vại muối, dùng ngón cái và ngón trỏ dính một muối, trong đầu không khỏi vang lên lời nói vừa rồi của tiểu tinh linh. Cậu hơi suy tư một chút, liền đưa tay đến bên môi Phương Đông Cảnh, nói: "Vừa nhìn ngươi đã biết là người không đến phòng bếp, càng không đọc sách nấu ăn, cư nhiên liền sẽ không rõ. Ngươi nếm thử đi, đây là muối, có thể làm cho đồ ăn có vị ngon hơn, lúc nấu ăn bỏ vào, đó là gia vị."

Phương Đông Cảnh ngốc nghếch trong chốc lát, Phó Cổ Căng liền nghe được âm thanh của tiểu tinh linh vang lên trong đầu nhắc nhở điểm tích phân tăng lên, bất quá không nhiều lắm, chỉ có 10 điểm tích phân.

Quả nhiên, cậu đoán không sai, chỉ cần hai người bọn họ có một ít tiếp xúc thân mật, sẽ tăng điểm tích phân.

Phương Đông Cảnh có chút quyến luyến không quên xúc cảm kia, liếm liếm muối trên môi, nói: "Ta tuy không biết gia vị ra sao, nhưng chắc hẳn đã ăn qua, Ngự Thiện Phòng chắc là nơi có nhiều gia vị nhất. Hừm...... Ngươi nói có lý, ta xác thật chưa từng đọc qua sách nấu ăn. Sách hắn thường đọc cũng chỉ có binh thư, sách trị quốc, một ít sách chơi cờ, một loạt sách mưu lược,.. Sinh ra thân thể tôn quý, càng không có cơ hội tiếp xúc với phòng bếp, thật sự là không biết được trong phòng bếp có cái gì.

Phó Cổ Căng mới vừa rồi chỉ lo " quyến rũ" Phương Đông Cảnh kiếm tích phân, lời nói cũng là theo bản năng buột miệng thốt ra, cậu không biết Phương Đông Cảnh có nghĩ nhiều hay không.

Ngẩn người, Phó Cổ Căng dùng ánh mắt xin lỗi mà nhìn Phương Đông Cảnh, nói: "Xin lỗi, lời nói của ta thật sự là thất lễ, Đổng đại nhân chớ có tức giận. Ngài nói rất đúng, lập tức cho ta hiểu ra, Ngự Thiện Phòng là nơi chỉ nấu ăn cho Hoàng Thượng, đồ ăn mà Hoàng Thượng ăn còn có thể kém sao, tất nhiên là tốt nhất rồi."

Phương Đông Cảnh trong lòng âm thầm đắc ý, trên mặt lại không hiện ra, ngược lại hỏi: "Ta không có trách ngươi, cũng không có nghĩ nhiều. Bất quá, ngươi hỏi cái này làm gì?"

Phó Cổ Căng thoải mái mà cười cười, nói: "Ta muốn có được đồ mà Hoàng Thượng dùng nha! Đổng đại nhân, chúng ta đi Ngự Thiện Phòng một chuyến đi!"

----------------------_-------------------

Đọc đến đây chắc mọi người thấy có nhiều điểm chưa giải thích rõ. Đừng nóng vội, hố này sẽ từ từ được tác giả lấp lại thôi. Thật ra tác giả viết rất ok, chỉ có t là edit không mượt haha:)))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info