ZingTruyen.Info

Dm Hoan Minh Nhat Tinh Trinh


Lúc Hạ Tinh Trình tỉnh dậy sau giấc ngủ trời cũng đã sáng, cậu thoải mái duỗi eo ở trong chăn, thấy rèm cửa sổ mở ra một khe nhỏ, ánh mặt trời vàng óng rực rỡ của sáng sớm từ bên ngoài chiếu vào, xem ra lại là một ngày hè nóng bức nữa rồi, nhưng trong căn phòng mát mẻ thì chẳng cảm nhận được chút nào, vì trong căn phòng đang là nhiệt độ thoải mái nhất.

Dương Du Minh nằm bên cạnh đã rời giường, sờ qua đã sớm chẳng còn nhiệt độ, có lẽ là hắn dậy lâu rồi.

Gần đây lịch trình của Hạ Tinh Trình quá kín, bản thân cậu cũng dần dần bắt đầu cảm thấy tinh thần và thể lực của mình không còn được như trước đây, cậu ngồi trên giường dùng tay bụm mặt ngẩn người một lúc, rồi mới vén chăn lên xuống khỏi giường.

Trên người chẳng mặc gì cả, giờ chỉ cần ở nhà là Hạ Tinh Trình sẽ có thói quen ngủ khỏa thân, cậu thích ôm Dương Du Minh, hưởng thụ xúc cảm thân thể dính chặt vào nhau.

Lúc mặc quần áo xong ra khỏi phòng, Hạ Tinh Trình nhìn thấy Dương Du Minh đang ngồi đối diện Đông Đông ở trên bàn ăn cùng ăn sáng.

Đông Đông vừa nhìn thấy cậu, bèn ngẩng đầu lên gọi: "Chú hai, chào buổi sáng!"

Gần đây Hạ Tinh Trình rất bận, Đông Đông tới đây cũng chẳng có thời gian chơi cùng nó, toàn bộ đều do Dương Du Minh chăm sóc, hôm nay cũng hiếm khi có thời gian để nhìn kĩ Đông Đông, cậu nhận ra nó thực sự lớn lên rất nhiều, ngoại hình vừa giống Hạ Diệp vừa giống Phương Dĩnh, còn có một chút bóng dáng của Hạ Tinh Trình nữa, là bé trai xinh đẹp di truyền ưu điểm ngoại hình của người nhà họ Hạ.

Đông Đông vẫn rất ngoan, ít nói, tính cách hơi ngại ngùng, nó chào Hạ Tinh Trình xong bèn cúi đầu tiếp tục ăn bánh bao.

Bánh bao của bữa sáng là do Dương Du Minh tự tay làm, Đông Đông đến đây mới có loại đãi ngộ này, nếu như trong nhà chỉ có hai người họ, bình thường bữa sáng toàn là mì sợi, thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị cũng là cà phê bánh mì.

Dương Du Minh đứng lên, hỏi Hạ Tinh Trình: "Đánh răng chưa? Tới ăn sáng." Nói xong, hắn định đi vào phòng bếp lấy chén đũa cho Hạ Tinh Trình.

Hạ Tinh Trình nói: "Đợi chút, em muốn vận động trước."

Dương Du Minh dừng bước, tựa lưng vào ghế dựa nhìn cậu: "Mấy giờ rồi mà em còn muốn vận động? Đợi em vận động xong cũng đến giờ ăn trưa rồi."

Hạ Tinh Trình hơi phiền não: "Nhưng mà ăn xong vận động bất tiện lắm."

Dương Du Minh đi về phía cậu, hắn đi thẳng tới bên cạnh cậu nắm lấy cổ tay, kéo cậu ngồi xuống bàn ăn rồi nói: "Vậy hôm nay không vận động nữa, bắt đầu từ ngày mai." Sau đó hắn đi vào phòng bếp lấy chén và sữa cho cậu.

Hạ Tinh Trình nhìn Đông Đông vẫn đang gặm bánh bao, ngoài miệng có một vòng bóng nhẫy, bèn xáp lại gần nó hỏi: "Ngon không?"

Đông Đông dừng lại, ngậm miệng nhai từng miếng nhỏ, mở to hai mắt gật đầu.

Hạ Tinh Trình bèn giơ tay cầm lấy một cái bánh bao, cắn một miếng vào miệng nhai kĩ nuốt chậm để nếm hương vị.

Dương Du Minh đặt chén đũa xuống trước mặt cậu, rồi rót sữa vào trong ly thủy tinh, hỏi cậu: "Hương vị thế nào?"

Hạ Tinh Trình gật đầu: "Ngon, nhưng còn kém mẹ em làm một chút xíu."

Dương Du Minh nghe thấy vậy thì khẽ mỉm cười.

Hạ Tinh Trình vừa ăn bánh bao, vừa luôn mồm nói: "Đợi đến lúc tụi mình già rồi chẳng có ai tìm tụi mình đóng phim nữa, tụi mình sẽ mở một tiệm ăn, anh nấu ăn ở phòng bếp, em ở phía trước làm thu ngân."

Dương Du Minh ăn sáng xong rồi, hắn nghiêng người ngồi trên ghế, chống một khuỷu tay trên ghế dựa nhìn Hạ Tinh Trình, nói: "Đợi đến lúc anh già rồi, không những phải nấu cơm cho em ăn, mà còn phải làm thuê trong tiệm ăn của em nữa à?"

Hạ Tinh Trình mỉm cười nhìn hắn.

Dương Du Minh lại hỏi: "Vậy ai bưng bê đây ?"

Đông Đông lập tức giơ tay lên, hơi xấu hổ nói: "Con làm được không?"

Hạ Tinh Trình lập tức cười sằng sặc giơ tay vỗ bàn, chỉ Đông Đông nói: "Được chứ, vậy thì con làm!"

Bánh bao do Dương Du Minh làm không hề nhỏ, Hạ Tinh Trình một hơi ăn ba cái, ăn xong bữa sáng cảm thấy quá no, cậu đi tới nằm xuống sô pha trong phòng khách, chẳng muốn làm gì cả.

Dương Du Minh rửa bát xong, đi tới đánh lên mông cậu một cái, nói: "Đừng nằm úp, mới ăn xong."

Hạ Tinh Trình trở mình ngồi dậy, nhỏ giọng nói: "Anh đừng đánh mông em, để Đông Đông nhìn thấy thì sẽ thế nào chứ?"

Dương Du Minh mỉm cười: "Em còn sợ Đông Đông nhìn thấy à?"

"Đương nhiên," Hạ Tinh Trình quay đầu nhìn xung quanh, không nhìn thấy Đông Đông trong phòng khách, bèn hỏi: "Đông Đông đâu rồi?"

Dương Du Minh nói: "Trong phòng sách, buổi sáng nó làm bài tập, buổi chiều rảnh có thể dẫn nó ra ngoài chơi."

Hạ Tinh Trình hỏi hắn: "Đi đâu chơi?"

Dương Du Minh nói: "Em muốn đi đâu?" Nói xong, hắn suy nghĩ một lát rồi lại nói: "Xung quanh đây đều không tiện, nếu mấy ngày gần đây em không có lịch trình gì, thì tụi mình có thể dẫn Đông Đông đi nghỉ ở bên ngoài."

Hạ Tinh Trình cũng nghiêm túc suy nghĩ một chút, cậu nghĩ chắc sẽ được, bèn nói: "Lát nữa em sẽ gọi điện cho lão Hoàng, bảo anh ấy đặt vé máy bay và khách sạn, tìm khách sạn mát mẻ nào đó ở trên núi ở mấy ngày."

Dương Du Minh gật đầu.

Hạ Tinh Trình lại quay đầu liếc mắt nhìn, thấy cửa phòng sách đang đóng chặt, bèn kéo Dương Du Minh lên sô pha, ôm eo muốn xáp lại hôn hắn.

Kết quả Dương Du Minh lại né ra sau.

Hạ Tinh Trình sửng sốt, cậu hỏi hắn: "Sao lại né em?"

Dương Du Minh nhìn cậu nói: "Vẫn còn mùi bánh bao."

Hạ Tinh Trình nhíu chặt mày: "Bánh bao anh tự làm mà anh cũng chê à?"

Dương Du Minh ngửa người ra sau: "Nhưng anh cũng chẳng muốn hôn bánh bao của anh."

Hạ Tinh Trình nói: "Vậy em cũng mặc kệ, anh không được né em." Nói xong, cậu tách hai chân ra ngồi xuống người Dương Du Minh, áp đảo hắn trên sô pha, cứ muốn phải hôn hắn.

Dương Du Minh né mấy lần trêu cậu, sau đó không né nữa, để mặc Hạ Tinh Trình nhẹ nhàng hôn lên miệng mình mấy cái.

Hạ Tinh Trình ôm Dương Du Minh, gối mặt lên vai hắn: "Nếu như không cần làm việc, mỗi ngày đều ở bên anh thì tốt biết mấy."

Dương Du Minh vuốt tóc cậu, hôn lên đỉnh đầu cậu nói: "Tụi mình vẫn còn rất nhiều thời gian."

____

Buổi chiều trước khi tan sở Đới Tiểu Huyên nhận được điện thoại của bạn trai, hẹn cô cùng đi ăn tối.

"Sao bất ngờ thế?" Đới Tiểu Huyên hỏi.

Bạn trai cô nói: "Có gì mà bất ngờ, không phải hai tiếng nữa em mới tan tầm sao, đủ cho em chuẩn bị rồi."

Đương nhiên là không đủ.

Sáng nay Đới Tiểu Huyên dậy muộn, ra ngoài vội vàng, nên không makeup cũng chẳng làm tóc, giờ mặc dù vẫn còn hai tiếng nữa mới tan tầm, nhưng cô hoàn toàn không có thời gian để chỉnh đốn bản thân.

Nên khi bạn trai tới đón cô, vừa nhìn thấy dáng vẻ xám xịt của cô, bèn im lặng một chút rồi nói: "Sao em lại đi ra ngoài kiểu vậy?"

Đới Tiểu Huyên im lặng.

Bạn trai cô tên là Tần Trì, miễn cưỡng cũng coi như là phú nhị đại, năm nay mới vừa 30 tuổi, bằng tuổi với Hạ Tinh Trình. Tần Trì ở trong thành phố có nhà, chạy xe xịn, bình thường tiêu tiền như nước, hình như hắn có hùn vốn với mấy người bạn làm ăn ở bên ngoài, còn việc kinh doanh như thế nào, Tần Trì vẫn chưa kể với cô bao giờ.

Đới Tiểu Huyên sửa sang lại thì cũng coi như là một cô gái đẹp, nhưng lúc không sửa sang thì chẳng bắt mắt chút nào, nhìn giống như một cô sinh viên giản dị.

Trên đường lái xe đi ăn, Tần Trì cứ trách móc cô mãi, nói cô không makeup cũng không mặc váy, dẫn cô ra ngoài rất mất mặt.

Đới Tiểu Huyên im lìm không nói lời nào, về sau mới biết chỗ Tần Trì dẫn cô đi ăn là một nhà hàng phong cách Tây rất cao cấp, với mức tiêu thụ bình quân đầu người là gần hai ngàn tệ. Đây là lần đầu tiên cô đi ăn ở một nơi đắt như vậy, nên không thèm quan tâm đến cơn giận của Tần Trì, bản thân cũng nghĩ mình nên sửa sang lại một chút rồi mới tới đây.

Khách sạn không có phòng riêng, đại sảnh cũng không lớn, có lẽ chỉ có bảy tám bàn, nhưng phải đặt trước.

Đêm nay trừ hai người họ ra, cùng ăn cơm còn có một người bạn cũ của Tần Trì, nghe nói mới từ nước ngoài về, dẫn theo bạn gái muốn tụ tập với Tần Trì. Tần Trì chủ động mời khách, chọn một nhà hàng rất đắt.

Đới Tiểu Huyên cảm thấy Tần Trì đang làm việc quá khả năng, thật sự không cần thiết.

Lúc ăn cơm, Tần Trì và bạn hắn ngồi nói chuyện với nhau, ngồi đối diện Đới Tiểu Huyên chính là bạn gái của bạn hắn, thật ra bàn về ngũ quan thì không thanh tú bằng Đới Tiểu Huyên, nhưng trang phục lại cực kỳ đẹp, cô ta mặc một cái váy bó màu đen, hoàn mỹ phác họa body của mình.

Những món cơm Tây này không hợp với khẩu vị của Đới Tiểu Huyên, nên cô ăn rất hững hờ, cũng không muốn Tần Trì khoác lác, bèn nhàm chán ngẩng đầu nhìn xung quanh nhà hàng, thấy sát cửa sổ có một bàn vẫn còn trống.

Lúc này, nhân viên phục vụ nhà hàng dẫn một bé trai tới, mời cậu bé ngồi vào chỗ.

Cậu bé này khoảng 10 tuổi, trông cực kỳ ngoan ngoãn xinh xắn, nhưng lại hơi thấp thỏm bất an, nó ngồi xuống rồi nhưng vẫn không ngừng quay đầu nhìn ra sau, ngón tay cứ gẩy khăn ăn ở trên bàn mãi.

Đới Tiểu Huyên chợt cảm thấy nó trông hơi quen, cô một tay cầm cái nĩa sững sờ, chưa tới một phút, lại nhìn thấy nhân viên phục vụ dẫn theo một bóng người mảnh khảnh gầy gò tới chỗ ngồi ở bên cửa sổ.

Người lúc này không phải trông hơi quen nữa, mà là cực kỳ quen thuộc.

Đới Tiểu Huyên ngồi thẳng người lại, cô nhìn thấy Hạ Tinh Trình đi tới bên cạnh bàn ăn, sờ đầu cậu bé, rồi ngồi xuống chỗ bên cạnh nó. Cô không ngờ sẽ gặp được Hạ Tinh Trình ở đây, tâm trạng bỗng nhiên hơi kích động.

Tiếp đó, cô nhìn xung quanh, nhận ra hình như không có ai chú ý Hạ Tinh Trình, toàn bộ người trong nhà hàng đều yên tĩnh ăn cơm thấp giọng trò chuyện, có lẽ người tới những nơi như thế này ăn cơm cũng không cảm thấy việc gặp được người nổi tiếng là chuyện gì quá ngạc nhiên.

Bên cạnh Đới Tiểu Huyên, Tần Trì vẫn đang kiêu ngạo khoác lác việc kinh doanh của mình, mà tâm tư của Đới Tiểu Huyên đã sớm chạy rất xa.

Cô không nhớ ra mình đã từng gặp cậu bé kia ở đâu.

Quan hệ của cậu bé với Hạ Tinh Trình rõ ràng cực kỳ thân thiết, hai người chụm lại cùng xem thực đơn, Hạ Tinh Trình dùng ngón tay chỉ vào thực đơn cho cậu bé xem, hình như đang hỏi cậu bé có muốn ăn món này hay không, cậu bé cứ lắc đầu mãi.

Gần hai phút sau, thực đơn đã lật hết, Hạ Tinh Trình lấy điện thoại ra xem, mà cậu bé kia lại kiên nhẫn lật quyển thực đơn kia từ đầu đến cuối thêm một lần nữa.

Đúng lúc đó, Đới Tiểu Huyên nhìn thấy một người, làm cô ngạc nhiên đến mức suýt chút nữa đứng bật dậy, đương nhiên cô nhịn được, cuối cùng chỉ làm cái nĩa đụng lên bàn một cái, phát ra tiếng vang không nhỏ.

Tần Trì hơi mất hứng quay đầu qua nhìn cô.

Đới Tiểu Huyên hoàn toàn không để ý tới, cô cố kiềm chế không để toàn thân mình run rẩy theo, nhưng hàm răng cô lại cắn rất chặt, cố gắng mở to hai mắt, nhìn thấy Dương Du Minh đang được một người da trắng mặc đồ đầu bếp dẫn tới chỗ ngồi ở bên cạnh cửa sổ.

Dương Du Minh không ngồi xuống ngay, hắn vẫn đang nói chuyện với người đầu bếp kia, mà Hạ Tinh Trình cũng đứng lên theo, mỉm cười bắt tay với người đầu bếp kia, sau đó người đầu bếp kia một mình rời đi, Dương Du Minh thì ngồi xuống đối diện Hạ Tinh Trình.

Đới Tiểu Huyên dùng sức cắn môi, cô không biết mình muốn khóc hay muốn cười.

Dương Du Minh cúi đầu, nói gì đó với cậu bé ngồi bên cạnh anh.

Cậu bé ngẩng đầu lên nhìn Dương Du Minh, mỉm cười rất ngại ngùng.

Đới Tiểu Huyên rốt cục cũng nhớ ra cô đã nhìn thấy cậu bé đó ở đâu, đó chính là cậu bé bị chụp trộm cùng Dương Du Minh ở ven đường.

Cô ngạc nhiên nhìn qua bên kia, chợt nhận ra, thay vì nói cậu bé này là con riêng của Dương Du Minh, thà rằng nói nó lớn lên trông hơi giống Hạ Tinh Trình.

Hóa ra Hạ Tinh Trình và Dương Du Minh thật sự luôn giữ liên hệ với nhau, hơn nữa quan hệ của bọn họ thậm chí còn tốt hơn so với tưởng tượng của Đới Tiểu Huyên.

Lần này không bị ngăn trở bởi những tấm ảnh bị vỡ nét, Đới Tiểu Huyên có thể nhìn rõ khuôn mặt của Dương Du Minh hơn, cô phát hiện đã rất nhiều năm rồi, nhưng Dương Du Minh chẳng thay đổi chút nào cả.

Tác phẩm trên màn ảnh rộng cuối cùng của Dương Du Minh là đóng chung với Hạ Tinh Trình, đó là 《Cạm Bẫy》của Hà Chinh, với bộ phim này, Dương Du Minh lại giành được cúp Kim Tượng cho giải nam chính xuất sắc nhất, mãi cho đến một năm trước, hắn mới tham gia đóng một bộ phim chiến tranh thương mại được đầu tư lớn, phần chế tác hậu kỳ của bộ phim rất phức tạp, nên tới bây giờ phim vẫn chưa được chiếu.

Bản thân Đới Tiểu Huyên thích Hạ Tinh Trình hơn, cô cũng từng hỏi fans của Dương Du Minh, thích một người nổi tiếng không xuất hiện trước mặt công chúng và truyền thông trong một khoảng thời gian dài như thế có mệt không, người đó trả lời cô rằng: Đã thành thói quen rồi, chỉ là đặt một người như vậy vào tận đáy lòng, sẽ không thường xuyên nghĩ đến hắn, nhưng một khi hắn xuất hiện hoặc là gặp được hắn, sẽ nhận ra ở trong lòng mình hắn luôn được xếp ở vị trí đầu tiên.

Lúc đó Đới Tiểu Huyên vừa mới đi làm không lâu, mỗi ngày đều cực kỳ mệt mỏi chẳng còn nhiệt tình để theo đuổi thần tượng nữa, cô phát hiện ra như vậy cũng tốt, thích một người không nhất định phải mọi lúc mọi nơi chạy đuổi theo người đó, đặt người đó ở trong lòng, xem tác phẩm của người đó, thỉnh thoảng quan tâm một chút đến cuộc sống của người đó là đủ rồi, thế nên mấy năm nay, trong lòng cô vẫn có một không gian để dành cho Hạ Tinh Trình.

Đới Tiểu Huyên nhìn Hạ Tinh Trình và Dương Du Minh, bỗng nhiên nhớ lại rất nhiều chuyện đã qua, mũi hơi ê ẩm.

Bàn của Hạ Tinh Trình chỉ mới có rượu và món khai vị, hai người cũng không vội vã ăn, mà là đang nói chuyện.

Từ chỗ của Đới Tiểu Huyên chỉ nhìn thấy bóng lưng Hạ Tinh Trình, nhưng cô vẫn có thể nhìn thấy Dương Du Minh luôn chăm chú nhìn Hạ Tinh Trình bằng ánh mắt nhu hòa, không biết Hạ Tinh Trình nói gì mà Dương Du Minh lộ ra nụ cười rất dịu dàng.

Hạ Tinh Trình cầm ly rượu đỏ của mình lắc qua lắc lại, rồi đưa tới trước mặt cậu bé đút cho nó uống, cậu bé nhấp một ngụm, rồi lắc lắc đầu.

Lúc Hạ Tinh Trình định đút cho nó uống thêm lần nữa, cậu bé bắt đầu trốn sang bên cạnh, Dương Du Minh bèn giơ tay ra ngăn Hạ Tinh Trình.

"Tiểu Huyên, Tiểu Huyên!" Đới Tiểu Hiểu vốn vẫn đang thẫn thờ nhìn qua bên kia, bỗng nhiên bị gọi mới nhận ra Tần Trì đã gọi cô một lúc lâu rồi.

Tần Trì nhìn về phía mà ban nãy cô cứ nhìn chằm chằm, không biết hắn có nhận ra bàn Dương Du Minh hay không, dù sao cũng rất bất mãn trách móc cô một câu. Tần Trì là người không theo đuổi người nổi tiếng, hắn cũng xem thường những người theo đuổi người nổi tiếng, thật ra hắn chướng mắt rất nhiều chuyện, xưa nay chỉ nghĩ sở thích của mình là ghê gớm nhất.

Đới Tiểu Huyên mỉm cười với bạn của Tần Trì, cố tập trung tinh thần, giả vờ chăm chú nghe bọn họ nói chuyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info