ZingTruyen.Info

[ĐM - Hoàn] Minh Nhật Tinh Trình

Chương 36

euphodipitykm


Trong phòng rất ấm áp, hương trà tản ra bốn phía, nương theo tiếng nói chuyện của Nhậm Dư Xương, Hạ Tinh Trình cảm thấy hơi buồn ngủ.

Nhậm Dư Xương nói một chút chuyện về phim ảnh, ông cụ có kiến thức về văn hóa rất phong phú, quay phim mười mấy năm có những thứ đã ăn sâu vào máu thịt, cẩn thận lắng nghe có lẽ sẽ cảm thấy rất thú vị, nhưng Hạ Tinh Trình vẫn không dằn được mà thất thần, mấy lần phải kiềm chế để không ngáp.

Husky ngoài sân không chịu cô đơn nên dùng móng vuốt ra sức cào vào kính, phát ra tiếng két két.

Nhậm Kính Nguyên nói với Đàm Tuyết Nguyệt: "Có muốn đi trêu chó không?"

Đàm Tuyết Nguyệt lập tức đứng lên: "Vâng."

Nhậm Dư Xương dừng lại, mỉm cười nhìn bọn họ: "Thanh niên mấy đứa đi chơi đi, để Hải Lan và Du Minh uống trà cùng ta là được."

Thế là Lăng Gia Nguyệt cũng đứng dậy, chỉ còn Hạ Tinh Trình là vẫn đang ngồi.

Dương Du Minh quay qua nhìn Hạ Tinh Trình.

Hạ Tinh Trình cũng nhìn hắn, cậu muốn hỏi "Có cần em ở bên cạnh anh không", nhưng lại không thể hỏi thành lời.

Vẫn là Dương Du Minh mở lời nói trước: "Ra ngoài đi dạo, lần đầu tiên em tới đây, đi ngắm khoảng sân do thầy Nhâm tự tay bố trí đi."

Lúc này Hạ Tinh Trình mới gật đầu, cậu đứng lên mặc áo khoác vào, cùng mấy người họ đi ra ngoài sân.

Bọn họ đi vòng tới cái sân nhỏ nuôi chó, cách kính của cửa sổ sát đất có thể nhìn thấy bóng lưng Dương Du Minh ở trong phòng.

Trong sân có hai con chó lớn, ngoài husky còn có một con samoyed, đều rất đáng yêu, chúng có một bộ lông xù mềm mại, khi nhìn thấy người sẽ ngốc nghếch sáp tới vẫy đuôi.

Đàm Tuyết Nguyệt đi bên cạnh Hạ Tinh Trình, cô dùng cánh tay đụng cậu, hỏi: "Dương Du Minh ly hôn với Viên Thiển thật hả?"

Cách một tấm kính, người ở trong và ở ngoài phòng đều chẳng thể nào nghe thấy giọng nói của đối phương.

Hạ Tinh Trình nhìn thấy Lăng Gia Nguyệt đi ở phía trước lập tức dừng bước, quay đầu lại nhìn bọn họ, trong lòng cậu hơi khó chịu nói: "Anh không biết nhiều hơn em lắm đâu."

Nhậm Kính Nguyên đang cầm một quả bóng, ném nó lên để con chó nhảy lên bắt.

Husky cắn được bóng trong tay Nhậm Kính Nguyên nhưng không thể cướp được, lúc này nó đang đứng thẳng hai chân sau, nhe răng nhếch mép tỏ vẻ dữ tợn tranh giành bóng với Nhậm Kính Nguyên.

Đàm Tuyết Nguyệt nói: "Sao anh lại không biết được, lịch trình cá nhân như này ảnh còn dẫn anh theo, hai người thân nhau như vậy, ảnh không thể không kể cho anh nghe được."

Nghe thấy câu này của Đàm Tuyết Nguyệt, Nhậm Kính Nguyên bỗng chốc ngạc nhiên nhìn Hạ Tinh Trình: "Cậu tới cùng anh Minh à? Tôi tưởng cậu tới cùng anh Lan nữa chứ."

Hạ Tinh Trình mơ hồ đáp một tiếng.

Lăng Gia Nguyệt rất yên tĩnh, cô đi tới bên cạnh chuồng chó, dắt con samoyed đang trốn ở bên trong ra.

Hạ Tinh Trình rất khó để không chú ý đến cô, có lẽ là do khí chất của cô rất giống Viên Thiển, nên ngay từ đầu Hạ Tinh Trình đã cảm thấy bị uy hiếp.

Nhậm Kính Nguyên nói với Đàm Tuyết Nguyệt: "Liên quan gì đến em?"

Đàm Tuyết Nguyệt ấm ức nói: "Em chỉ hỏi chút thôi mà, sao lại không được chứ?" Nói xong, cô cũng đi tới vuốt ve con samoyed đầu xù kia.

Nhậm Kính Nguyên vừa giành bóng với husky vừa nói: "Chắc chắn là ly hôn rồi, còn lý do thì, thật ra anh có nghe một ít tin đồn."

Mấy người khác đồng thời quay đầu lại nhìn hắn.

Nhậm Kính Nguyên rất thích cảm giác trở thành tâm điểm của sự chú ý này, hắn còn cố ý lấp lửng một lát rồi mới lên tiếng: "Nghe nói là Viên Thiển ấy mà, kết hôn rồi nhưng cũng không an phận, nuôi bồ nhí ở bên ngoài, nên kiên quyết ly hôn với Dương Du Minh."

Hạ Tinh Trình vẫn chưa nói gì, Đàm Tuyết Nguyệt đã giành nói trước: "Bọn họ mới kết hôn được bao lâu chứ? Nếu như được gả cho Dương Du Minh, em sẽ không nỡ đi sai đường đâu, có bồ nhí nào mà so được với Dương Du Minh?"

Nhậm Kính Nguyên dùng sức ném bóng ra ngoài, quả bóng đập vào tường rồi bắn xuống mặt đất, husky dồn sức chạy tới cướp, hắn mỉm cười nói: "Dù sao thì đàn ông hai mươi tuổi cũng khác đàn ông hơn ba mươi sắp bốn mươi tuổi chứ, hai em còn nhỏ lắm, không hiểu đâu. Đúng không, Tinh Trình?"

Hạ Tinh Trình không ngờ Nhậm Kính Nguyên tự dưng lại hỏi mình, cậu cũng mỉm cười theo hắn nói: "Tôi cũng không hiểu đâu, tôi chưa từng thử bao giờ."

Nhậm Kính Nguyên lập tức bật cười, cảm thấy câu trả lời của Hạ Tinh Trình rất thú vị, hắn vốn muốn nói hai người đàn ông bọn họ chắc sẽ hiểu, lúc này sau khi suy nghĩ về ý nghĩa trong lời nói của Hạ Tinh Trình, hắn không thể nhịn được cười: "Cũng đúng."

Bọn họ không tiếp tục chủ đề này nữa.

Hạ Tinh Trình nhặt một quả bóng lên, cậu không ném cho chó, mà cầm chơi ở trong tay, vì cuộc trò chuyện vừa nãy mà tâm trí cậu đã chạy đi chỗ khác rồi.

Cái sân này quá nhỏ, bọn họ muốn ném bóng cho chó đi tìm nhưng không được, Nhậm Kính Nguyên bèn gọi bọn họ tới sân trước.

Đàm Tuyết Nguyệt trong tay nắm sợi dây của con samoyed, cô đi tới kéo tay Hạ Tinh Trình: "Đi, tụi mình đi ném bóng."

Hạ Tinh Trình quay đầu thấy Dương Du Minh đang nhìn ra ngoài cửa sổ, bèn nhẹ nhàng đẩy tay Đàm Tuyết Nguyệt ra, nói: "Mọi người đi trước đi, tôi buộc dây giày lại đã." Nói xong cậu ngồi xổm xuống.

Bên kia Nhậm Kính Nguyên vừa đi vừa ném bóng, samoyed do Đàm Tuyết Nguyệt dắt nhìn thấy thế bèn cố sức đuổi theo phía trước, Đàm Tuyết Nguyệt nhất thời không kéo lại được, đành phải chạy theo nó, đồng thời nói: "Nhanh lên đó!"

Hạ Tinh Trình mở dây giày ra buộc lại lần nữa, lúc đứng dậy thì nhìn thấy Dương Du Minh đứng dậy khỏi sô pha, hắn đi tới trước cửa sổ sát đất đang nhìn cậu.

Cậu nhìn vào trong phòng, thấy Trần Hải Lan đang đến bên cạnh Nhậm Dư Xương cùng lật xem quyển sách gì đó, hai người đang không chú ý đến bên này, nên cậu bèn bước tới phía trước cửa sổ sát đất.

Sàn nhà trong phòng cao hơn một chút so với sân bên ngoài, Hạ Tinh Trình phải ngước lên mới có thể nhìn thấy mặt Dương Du Minh.

Dương Du Minh đang cúi đầu nhìn thẳng vào mắt cậu, bỗng nhiên khẽ mỉm cười, đến gần cửa kính hà hơi ra một làn sương mù, trên mặt kính bỗng chốc hiện lên một lớp sương trắng.

Tiếp đó Hạ Tinh Trình nhìn thấy Dương Du Minh rút một tay ra khỏi túi quần, hắn giơ tay dùng ngón trỏ đặt lên kính, rồi dùng đầu ngón tay vẽ lên trên đó một ngôi sao. Sau khi vẽ xong, hắn hơi nghiêng người về phía trước, đặt một nụ hôn lên ngôi sao đó.

Hạ Tinh Trình ngẩng đầu ngơ ngác nhìn, tiếp đó thấy hắn mỉm cười giơ tay lên, xóa hình vẽ và sương mù trên mặt kính đi, rồi xoay người ngồi lại trên ghế.

Từ đó cho tới lúc ăn trưa, Hạ Tinh Trình trông có vẻ hơi mất tập trung.

Dương Du Minh vốn định ăn trưa xong sẽ dẫn Hạ Tinh Trình cùng quay lại khách sạn, nhưng căn biệt thự trong núi này hiếm khi có khách tới, nên Nhậm Dư Xương cảm thấy rất hào hứng, nhất định bắt bọn họ ở lại ăn tối, ông nói có một người bạn buổi chiều muốn tặng cho ông một con gà núi ở vùng này, buổi tối ông muốn tự tay xuống bếp, dùng nấm dại trong vùng hầm canh gà cho bọn họ.

Lúc sau Nhậm Dư Xương lại nghe nói Dương Du Minh và Hạ Tinh Trình sẽ đi chuyến bay ngày mai, bèn bảo bọn họ ở lại một đêm, sáng hôm sau đi thẳng từ đây tới sân bay luôn, sẽ gần hơn một chút so với đi từ khách sạn. Còn hành lý, có thể bảo Hoàng Kế Tân và Lý Vân ở khách sạn mang thẳng tới sân bay cho bọn họ.

Đã nói đến mức này rồi, Dương Du Minh thật sự không tiện từ chối.

Hắn liếc nhìn Hạ Tinh Trình đang ngồi cách mình một người.

Trong lòng Hạ Tinh Trình đương nhiên muốn quay lại khách sạn, dù sao thì ngày mai bọn họ cũng phải tạm thời xa nhau. Trong phòng khách sạn chỉ có hai người họ, muốn làm cái gì thì làm cái đó, còn ở đây nhiều người như vậy, buổi tối cậu cũng chẳng thể nào ở chung một phòng với Dương Du Minh. Nhưng cậu cũng cảm thấy không tiện từ chối sự nhiệt tình của ông cụ Nhậm, cứ khăng khăng muốn đi thì trông sẽ rất tùy hứng, nên cậu đành phải nói: "Vậy ngày mai trực tiếp tới sân bay cũng được."

Nhậm Dư Xương lập tức đứng dậy, trông ông rất vui, định gọi tài xế lái xe chở mình đi mua nấm dại.

Nhậm Kính Nguyên nghe nói bọn họ ở lại cũng rất vui, hắn nói: "Chiều tụi mình đi leo núi, tối có thể uống chút bia."

Buổi chiều, Nhậm Kính Nguyên dẫn bọn họ men theo đường nhỏ đi lên đỉnh núi.

Chỗ này không phải là khu danh lam thắng cảnh nên không có khách du lịch, dọc đường lên núi chẳng gặp được ai cả. Mặc dù phong cảnh không có gì để xem, nhưng đang ở giữa núi ngoại ô cây cối mọc san sát nhau, tâm trạng vẫn khác lúc ở trong thành phố.

Nhậm Kính Nguyên đi ở phía trước, chỉ một cây nấm dại ven đường, nói với Đàm Tuyết Nguyệt: "Cái này ăn được, lát nữa hái về dùng hầm canh gà."

Đàm Tuyết Nguyệt không tin hắn lắm: "Thật hay giả vậy?"

Dương Du Minh đi ở phía sau bọn họ, lúc đi qua cây nấm dại này, Dương Du Minh nói: "Giả đó, đừng hái."

Đàm Tuyết Nguyệt lập tức nói với Nhậm Kính Nguyên: "Biết ngay là anh ba hoa mà."

Hạ Tinh Trình đi ở sau cùng, cho tới giờ cậu vẫn đang nhớ lại nụ hôn trên mặt kính của Dương Du Minh lúc trước, chút ngọt ngào đó khiến cậu bồn chồn, bước chân cũng trở nên hơi bay bổng.

Lúc này Lăng Gia Nguyệt vẫn luôn đi bên cạnh Dương Du Minh và Trần Hải Lan trông cũng chẳng chướng mắt nữa.

Tính Lăng Gia Nguyệt rất yên tĩnh khôn khéo, phần lớn thời gian Trần Hải Lan đều nói chuyện với cô, cho dù Trần Hải Lan hỏi gì, cô cũng đều trả lời rất lễ phép.

Dương Du Minh nói ít hơn nhiều, nhưng có thể cảm thấy thái độ của Lăng Gia Nguyệt để ý đến anh hơn.

Trực giác cho Hạ Tinh Trình biết Lăng Gia Nguyệt hoặc là fan của Dương Du Minh, hoặc là thích Dương Du Minh.

Về sau đường núi trở nên hẹp hơn, có nhiều chỗ chỉ cho một người đi qua được.

Dương Du Minh giảm tốc độ lại đi phía sau Lăng Gia Nguyệt, sau lưng hắn cũng chỉ có một mình Hạ Tinh Trình. Lúc giẫm lên phiến đá hơi trơn trượt, Dương Du Minh chắp hai tay ra sau lưng, mở lòng bàn tay ra với Hạ Tinh Trình.

Hạ Tinh Trình nhanh chóng bắt kịp hắn rồi đặt tay phải vào lòng bàn tay Dương Du Minh.

Dương Du Minh không nhìn cậu, chỉ khép lòng bàn tay lại, hai tay nắm chặt lấy một tay Hạ Tinh Trình, lòng bàn tay khô ráo vuốt nhẹ lòng bàn tay mềm mại của cậu.

Người đằng trước đều đang vừa leo núi vừa nói chuyện, chỉ có hai người họ rơi lại sau cùng, ở nơi người khác không nhìn thấy lặng lẽ nắm tay nhau.

"Du Minh!" Trần Hải Lan không biết đang nói đến chuyện gì, bỗng dưng gọi Dương Du Minh: "Cậu còn nhớ lần trước tụi mình đi leo núi là năm nào không?"

Hạ Tinh Trình sợ hết hồn, theo bản năng muốn rút tay về.

Nhưng Dương Du Minh lại lập tức nắm chặt lấy tay cậu không chịu buông ra, giọng điệu bình tĩnh đáp: "Chắc cũng năm, sáu năm rồi."

Không có ai quay đầu lại nhìn bọn họ.

Trần Hải Lan chỉ cảm khái một câu: "Thời gian trôi nhanh quá đi."

Tim Hạ Tinh Trình đập rất nhanh, Dương Du Minh vẫn có tâm trạng dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng gãi lòng bàn tay cậu, gãi đến mức trái tim cậu cũng ngứa ngáy.

Bữa tối ăn ở chiếc bàn tròn lớn đặt trong căn phòng đầy nắng với ba bức tường và trần nhà đều bằng kính ở sân sau biệt thự của Nhậm Dư Xương, trên bàn có canh gà Nhậm Dư Xương tự tay xuống bếp hầm, còn có rất nhiều món ăn khác nữa.

Bên ngoài phòng đối diện với khe núi, nhưng trong phòng thiết bị sưởi bật vừa đủ, Hạ Tinh Trình chỉ mặc một cái áo len, sau khi uống hai bát canh gà thậm chí còn hơi đổ mồ hôi.

Nhậm Kính Nguyên trực tiếp mang một két bia vào, mặc dù đang là mùa đông, nhưng trong hoàn cảnh ấm áp như vậy, uống một ly bia vào bụng vẫn làm cho người ta cảm thấy dễ chịu.

Lúc ăn cơm, Hạ Tinh Trình nhìn thấy Đàm Tuyết Nguyệt và Lăng Gia Nguyệt thêm wechat Dương Du Minh, bỗng nhiên cậu nhớ ra mình đã xóa wechat của Dương Du Minh rồi, hơn nữa không chỉ là wechat, mà số điện thoại cũng xóa sạch, tay đang cầm chai bia không kìm được mà dừng lại, cậu ngẩng đầu lên nhìn Dương Du Minh.

Dương Du Minh đang cất điện thoại vào túi quần, thấy Hạ Tinh Trình nhìn mình, không biết nhớ ra gì đó, hắn lại lấy điện thoại ra, ấn ấn mấy cái rồi để trên mặt bàn, đẩy điện thoại về phía Hạ Tinh Trình, nói: "Tinh Trình, có thể thêm wechat không?"

Hạ Tinh Trình nghĩ chắc mình đỏ mặt rồi, cậu nhìn thấy trên màn hình điện thoại của Dương Du Minh là mã QR wechat, bèn giơ tay cầm qua, mở điện thoại mình ra thêm bạn với hắn.

Trần Hải Lan một tay chống mặt, khẽ mỉm cười nói: "Hai người cũng quay xong một bộ phim với nhau rồi, thời gian dài như vậy mà không add wechat ư?"

Dương Du Minh gật đầu: "Khoảng thời gian đó mình rất ít dùng wechat." Hắn nói như vậy cũng chẳng có ai hỏi tiếp nữa.

Chỉ có Hạ Tinh Trình lén tắt âm của điện thoại mình đi, sau đó dùng điện thoại của Dương Du Minh gọi một cuộc qua điện thoại mình, chờ tới khi kết nối thì cúp máy.

Lúc Hạ Tinh Trình trả điện thoại cho Dương Du Minh, Dương Du Minh không nói gì, hắn nhìn Hạ Tinh Trình, lúc nhận lại điện thoại thì rủ mắt xuống, trong mắt chợt lóe lên ý cười, tiếp đó tỏ vẻ bình tĩnh nhét điện thoại vào trong túi quần.

Hạ Tinh Trình vuốt màn hình điện thoại trơn nhẵn, không nhịn được cũng cúi đầu mỉm cười, lúc ngẩng đầu lên lần nữa cậu chợt nhận ra Lăng Gia Nguyệt đang nhìn mình.

Lúc cậu nhìn sang, Lăng Gia Nguyệt lập tức dời tầm mắt đi chỗ khác.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info