ZingTruyen.Info

Dm Hoan Minh Nhat Tinh Trinh



Thật ra Hạ Tinh Trình rất đói bụng, nhưng Dương Du Minh đang ở bên cạnh, cậu chẳng thể nào đặt tâm tư mình lên việc ăn uống được, chỉ dùng đĩa tùy tiện lấy chút mì xào, bưng một ly sữa, rồi đi theo Dương Du Minh tới chỗ dùng bữa.

Dương Du Minh đi thẳng tới bàn của mấy người Trần Hải Lan, Hạ Tinh Trình đành phải đi theo anh tới đó, đợi tới lúc đến gần, cậu mới nhận ra bàn này ngoài ba người Trần Hải Lan, thì còn có thêm một người đàn ông nữa.

Người đàn ông này tên là Đinh Văn Huấn, là một nam diễn viên rất nổi tiếng, cũng là người hơn ba mươi tuổi, nhưng diễn xuất lại không nhận được sự công nhận của mọi người, thay vào đó các tác phẩm của anh tiếng tăm không bằng Dương Du Minh, không hot nhưng cũng chẳng flop.

Đã mấy năm rồi anh không lộ mặt trong giới diễn viên, nghe nói là ra nước ngoài học đạo diễn mấy năm.

Hôm qua lúc tổ chức lễ cưới của Trần Hải Lan, Hạ Tinh Trình không hề nhìn thấy anh, không biết là khuya hôm qua hay là sáng sớm nay chạy tới.

Lúc Hạ Tinh Trình tới gần, Dương Du Minh còn chưa nói gì, Thái Mỹ Đình đã giới thiệu cho Hạ Tinh Trình: "Tinh Trình, đây là anh Văn Huấn, mới từ Mỹ về."

Hạ Tinh Trình đặt đĩa lên bàn, hơi khom lưng duỗi một tay ra với Đinh Văn Huấn: "Ngưỡng mộ đã lâu, chào anh Văn Huấn, em là Hạ Tinh Trình, anh cứ gọi em Tinh Trình là được ạ."

Thái Mỹ Đình dùng khăn giấy nhẹ nhàng lau miệng, son trên môi vẫn được giữ nguyên, cô nói: "Tinh Trình là nghệ sĩ của công ty tụi chị, diễn viên trẻ."

Đinh Văn Huấn đứng dậy bắt tay Hạ Tinh Trình: "Từng nghe nhắc đến rồi, rất vui được gặp cậu."

Dương Du Minh hiển nhiên rất thân với anh, nên hỏi: "Đến đây lúc nào?"

Đinh Văn Huấn trả lời: "Đi chuyến bay rạng sáng, tới đây là ba giờ hơn, tiếc là không kịp tham gia lễ cưới của lão Trần."

Hạ Tinh Trình ngồi xuống bên cạnh Dương Du Minh, cậu cảm thấy trường hợp này mình không nên chen lời vào, nên im lặng dùng đũa gắp mì xào ăn.

Dương Du Minh khó hiểu hỏi Trần Hải Lan: "Vợ cậu đâu? Sao sáng sớm đã quăng cô dâu đi rồi?"

Trần Hải Lan cười nói: "Sáng sớm vừa ngủ dậy tớ thấy Đinh Văn Huấn bảo cậu ấy đến rồi nên cùng cậu ấy đi ăn sáng, vợ vẫn đang ngủ, nên không làm phiền cô ấy."

Mấy người Đinh Văn Huấn hình như đã ăn đủ rồi, nên không động đến đồ ăn còn dư trong đĩa nữa, mà chỉ ngồi nói chuyện, anh nói: "Vợ cậu ta còn trẻ, đương nhiên ngủ như nào cũng không đủ rồi, chưa lớn tuổi như lão Trần, trời vừa sáng đã ngủ không được nữa, chỉ có người cô đơn như tớ đây mới có thể ở bên cậu ấy thôi."

Trần Hải Lan nghe xong cũng không giận, mà mỉm cười nói: "Lời này tớ coi như cậu đang nói về chính cậu nhé."

Hạ Tinh Trình không nhịn được mà ngước mặt lên nhìn, cả phòng ăn trừ cậu ra, thật sự là chẳng thấy được hai người trẻ hơn hai mươi tuổi, cậu ngồi ở đây trông chẳng hợp chút nào.

Nếu không phải là Dương Du Minh, có lẽ cậu mắc tiểu tỉnh lại cũng chỉ đến phòng vệ sinh, sau đó sẽ quay về ngủ tiếp thôi, Hạ Tinh Trình vừa nghĩ thế, vừa bưng ly sữa bò lên nhấp một ngụm.

Lúc cậu để ly xuống, Dương Du Minh nhìn cậu một cái, rồi rút một tờ giấy ăn trên bàn đưa cho cậu.

Hạ Tinh Trình sửng sốt, lúc giơ tay nhận lấy thì nhìn thấy Vưu Thư ngồi ở phía đối diện chỉ chỉ môi mình, cậu nhìn bóng mình trên ly thủy tinh, phát hiện môi mình có dính một chút sữa màu trắng, bèn vội vã dùng giấy ăn lau đi.

Lúc này Trần Hải Lan chợt hỏi Hạ Tinh Trình: "Tinh Trình tối qua ngủ ngon không?"

Hạ Tinh Trình trả lời: "Ngon lắm ạ."

Trần Hải Lan gật đầu: "Anh sợ bọn Kính Nguyên đùa không có chừng mực."

Hạ Tinh Trình mỉm cười nói với Trần Hải Lan: "Sao lại thế được, mọi người cùng nhau đùa giỡn chút thôi ạ."

Thái Mỹ Đình hỏi Hạ Tinh Trình: "Sao mới sáng sớm đã gặp anh Minh rồi?"

Lúc này Hạ Tinh Trình không dám tùy tiện trả lời, cậu nhìn Dương Du Minh.

Bữa sáng của Dương Du Minh là sự kết hợp kỳ lạ giữa bánh quẩy và cà phê, hắn hững hờ bưng ly cà phê lên uống một ngụm, nói: "Tối hôm qua Tinh Trình uống say bị em nhặt được, em thấy cậu ấy đứng còn không vững, nên bảo cậu ấy ngủ ở chỗ em luôn."

Hạ Tinh Trình không ngờ hắn sẽ nói thẳng ra như vậy, nhất thời cậu không biết phản ứng như thế nào cả.

Thái Mỹ Đình lườm cậu một cái: "Lại đem phiền phức đến cho anh Minh!"

Hạ Tinh Trình đành phải mỉm cười, nói: "Anh Minh, em xin lỗi, em thật sự uống hơi nhiều."

Đinh Văn Huấn nghe vậy, để lộ ra vẻ mặt tò mò: "Sao mấy người lại thân vậy?" Quan hệ giữa anh và Dương Du Minh không tệ, nhưng trước kia chưa bao giờ nghe nhắc tới Hạ Tinh Trình, cái câu từng nghe nhắc đến rồi cũng chỉ là khách sáo mà thôi.

Dương Du Minh nói: "Tụi này cùng hợp tác trong một bộ phim của Hà Chinh."

Hắn chỉ nói một câu như vậy, Trần Hải Lan nói tiếp: "Khoảng thời gian trước cậu không ở trong nước, Tinh Trình cùng tớ với cả Vưu Thư quay chung một show, lúc đó bộ phim của Hà Chinh vừa đóng máy."

Dương Du Minh giơ tay lên, đặt trên vai Hạ Tinh Trình: "Vai nam chính do Hà Chinh chỉ định."

Đinh Văn Huấn thấy ánh mắt Hạ Tinh Trình hình như hơi khác với lúc nãy, anh cảm thấy hứng thú hỏi: "Nên Tinh Trình là nam chính nhất phiên, còn Dương Du Minh cậu là nam hai hả?"

Dương Du Minh mỉm cười, nói: "Coi như là vậy đi."

Hạ Tinh Trình không hiểu tại sao chủ đề lại chuyển sang mình, cậu hơi bất an, chỉ có thể dừng đũa mỉm cười theo bọn họ.

Dương Du Minh dùng dao nĩa cắt bánh quẩy, động tác tao nhã giống như đang cắt bít tết, hắn ăn một miếng bánh quẩy nhỏ, rồi không nhanh không chậm uống một ngụm cà phê, hỏi Đinh Văn Huấn: "Diễn viên trong phim của cậu đã chọn xong chưa?"

Đinh Văn Huấn lắc lắc đầu: "Vẫn đang tiếp xúc." Anh đang lên kế hoạch chuẩn bị cho bộ phim đầu tiên mình làm đạo diễn, lúc trước từng nhắc tới với Dương Du Minh và Trần Hải Lan, anh nói: "Cậu giới thiệu cho tớ mấy diễn viên trẻ có diễn xuất đi."

Dương Du Minh để ly cà phê xuống, bất chợt mỉm cười.

Lúc Vưu Thư nghe thấy Dương Du Minh nhắc tới đề tài này, thì cứ nhìn chằm chằm Dương Du Minh mãi, lúc này không nhịn được quay qua nhìn Thái Mỹ Đình, đúng lúc Thái Mỹ Đình cũng quay qua nhìn cô, vẻ mặt của hai người đều có chút ý tứ sâu xa.

Trước khi Dương Du Minh mở miệng, Trần Hải Lan đã hiểu ý của Dương Du Minh, anh mỉm cười nói: "Diễn viên giỏi như vậy ở trước mặt, còn cần Dương Du Minh giới thiệu cho cậu à?"

Hạ Tinh Trình sững sờ, trái tim lại không nhịn được mà bắt đầu đập thình thịch.

Khiến tim Hạ Tinh Trình đập dữ dội, không phải là sẽ có một cơ hội để đóng phim, mà là Dương Du Minh đang tranh thủ cơ hội này giúp cậu.

Cậu cố gắng kiềm chế sự kích động muốn quay đầu lại nhìn Dương Du Minh, sợ rằng ở trước mặt mọi người, ánh mắt sẽ bán đứng cảm xúc của mình.

Dương Du Minh vẫn tỏ vẻ bình tĩnh, hình như hắn ăn no rồi, nên để bộ đồ ăn qua một bên, thân thể hơi lùi ra sau dựa vào ghế nhìn Đinh Văn Huấn.

Đinh Văn Huấn bày tỏ rất nhiều hứng thú dành cho Hạ Tinh Trình, nhưng không đưa ra quyết định gì ngay tại chỗ cả, anh chỉ để lại phương thức liên lạc cho Hạ Tinh Trình, bảo cậu tới casting vai diễn.

Lúc ăn xong bữa sáng, Dương Du Minh nói với Trần Hải Lan: "Tớ đi trước đây, về rồi gặp nhau tiếp."

Trần Hải Lan đứng dậy định tiễn hắn .

Dương Du Minh nói: "Không cần đâu, cậu cứ ở lại với Văn Huấn đi."

Trần Hải Lan cũng không kiên trì nữa.

Lúc này, Thái Mỹ Đình nói với Hạ Tinh Trình: "Tinh Trình, cậu đem tới nhiều phức cho anh Minh như vậy, còn không đi tiễn người ta đi."

Hạ Tinh Trình dứng dậy, cậu nói với Dương Du Minh: "Em tiễn anh."

Dương Du Minh không từ chối, hắn tạm biệt mọi người lần nữa, rồi rời khỏi phòng ăn.

Hạ Tinh Trình theo sau hắn đi ra ngoài, rời khỏi phòng ăn chưa xa thì thấy Dương Du Minh dừng lại, xoay người lại nhìn cậu nói: "Không cần tiễn nữa."

"Anh Minh," Hạ Tinh Trình cũng chỉ đành dừng lại, cậu có rất nhiều lời muốn nói với Dương Du Minh, nhưng không phải vài ba câu là có thể nói rõ được.

Hai tay Dương Du Minh cắm trong túi quần, lưng thẳng tắp, hắn đứng ngược ánh nắng mai nhìn Hạ Tinh Trình, im lặng một lúc lâu, nói: "Chăm chỉ đóng phim nhé." Nói xong, quay người tiếp tục đi về phía trước.

Hạ Tinh Trình theo bản năng đuổi theo mấy bước, cậu dừng lại ngắm nhìn bóng lưng cao ngất của hắn, rồi lại lần nữa đuổi theo.

Dương Du Minh quay lại biệt thự, hành lý của hắn rất ít, thu dọn xong chỉ có một cái túi du lịch đặt trên sô pha của tầng một. Lần này hắn không dẫn trợ lý tới đây, lát nữa chỉ có một tài xế đưa anh tới sân bay.

Hạ Tinh Trình đứng bên cạnh cửa nhìn hắn.

Dương Du Minh xách túi đi ra, lúc đi ngang qua người Hạ Tinh Trình hắn không nhìn cậu nữa.

Nhưng Hạ Tinh Trình lại chủ động giơ tay bắt lấy tay Dương Du Minh, cậu nắm chặt bàn tay Dương Du Minh.

Dương Du Minh không thể không dừng lại, hắn nhìn khuôn mặt Hạ Tinh Trình, xoay lòng bàn tay nắm lại tay Hạ Tinh Trình, hơi dùng sức nắm một lát, rồi nhanh chóng buông ra, nói: "Nghe lời."

Hạ Tinh Trình chỉ có thể thả tay hắn ra, nhìn hắn ở trước mặt mình dần dần rời xa.

Mãi cho đến khi không nhìn thấy bóng dáng Dương Du Minh nữa, Hạ Tinh Trình mới tựa đầu lên khung cửa, cậu vùi đầu nhìn bàn tay mà Dương Du Minh đã nắm lấy của mình.

Bàn tay kia từ từ nắm lại, xúc cảm ban nãy vẫn còn lưu lại trong lòng bàn tay, hơi nóng và hơi ngứa, cậu thở dài một hơi nặng trĩu, rồi dùng tay che kín mặt.

Lúc sau, Hạ Tinh Trình đi tìm Vi Trạch Huy, hỏi điện thoại của mình.

Vi Trạch Huy vẫn chưa ngủ dậy, ánh sáng trong phòng mờ tối, Hạ Tinh Trình láng máng nghe thấy còn có tiếng động của người khác nữa.

Điện thoại của cậu không ở chỗ Vi Trạch Huy, Vi Trạch Huy bảo cậu đi tìm Đàm Tuyết Nguyệt.

Đàm Tuyết Nguyệt ngủ dậy rồi, nhưng vẫn đang giận cậu.

Hạ Tinh Trình dỗ dành cô một hồi lâu, Đàm Tuyết Nguyệt mới trả lại điện thoại, kính và thẻ phòng cất trong túi cho Hạ Tinh Trình, đồng thời hỏi: "Tối qua anh ở đâu vậy?"

Đối với chuyện này, Hạ Tinh Trình không có ý định trả lời, muốn lừa gạt cho qua chuyện.

Đàm Tuyết Nguyệt nói: "Không phải em nhìn thấy anh đi vào biệt thự bên cạnh sao? Lúc sau em đi tìm anh, kết quả đó là chỗ mà Dương Du Minh ở, ảnh kêu không thấy anh, nên em không dám tìm tiếp nữa."

Hạ Tinh Trình nghĩ thầm lúc đó có lẽ mình đang tắm, cậu bèn nói: "Anh uống nhiều quá, chẳng nhớ gì cả."

Không biết Đàm Tuyết Nguyệt có tin không, dù sao thì chuyện này cứ như vậy mà bỏ qua.

Lúc từ khách sạn tới sân bay, Hạ Tinh Trình đi chung xe với Thái Mỹ Đình và Vưu Thư, cậu ngồi bên ghế phụ, Vưu Thư và Thái Mỹ Đình thì ngồi ở phía sau.

Vưu Thư vỗ lên chỗ tựa lưng trên ghế Hạ Tinh Trình, mỉm cười nói: "Được đó nha, tiểu Hạ."

Hạ Tinh Trình giả bộ không hiểu: "Dạ?"

Thái Mỹ Đình nói: "Chị chưa nghe ai nói Đinh Văn Huấn chuẩn bị quay phim cả."

Vưu Thư nói: "Bọn họ có vòng tròn của bọn họ, tình cảm của Đinh Văn Huấn, Trần Hải Lan và Dương Du Minh không thể so sánh với người bình thường. Hơn nữa nghe nói so với đóng phim, Đinh Văn Huấn càng có thiên phú bên mảng đạo diễn hơn."

Thái Mỹ Đình đăm chiêu, cô hỏi Vưu Thư: "Em biết Đinh Văn Huấn định quay phim về đề tài gì không?"

Vưu Thư nói: "Em không rõ nữa, nhưng chị cũng biết bối cảnh trong nhà Đinh Văn Huấn mà, anh ta muốn quay phim chắc chắn có rất nhiều người xem trọng, nếu Tiểu Hạ được đóng phim của anh ta thì chắc chắn là cơ hội tốt."

Chủ đề quay lại trên người Hạ Tinh Trình.

Thái Mỹ Đình từ hàng ghế sau nhìn gò má Hạ Tinh Trình, mỉm cười nói: "Công ty có nghệ sĩ như cậu chị thật sự đỡ lo, Dương Du Minh tự mình giúp cậu kéo tài nguyên, lần đầu tiên chị gặp đó."

Một tay Vưu Thư chống cằm: "Trong ấn tượng của em, Dương Du Minh là một người bên ngoài thì khách sáo nhưng trong lòng lại lạnh nhạt, thật sự không ngờ Tiểu Hạ mới hợp tác với anh ta một lần, anh ta đã muốn dìu dắt, cũng không tệ ha."

Thái Mỹ Đình nói: "Tinh Trình biết làm người." Cô hoàn toàn không nhắc tới việc Hạ Tinh Trình từng cho Dương Du Minh một bạt tai, sau đó mình phải đích thân mời Dương Du Minh ăn cơm để xin lỗi.

Hạ Tinh Trình bị hai người họ chị một câu em một câu nói tới mức hai má nóng lên, không nhịn được mà mở cửa sổ ra một cái khe, để gió thổi vào mặt mới có thể bình tĩnh lại.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info