ZingTruyen.Info

[ĐM - Hoàn] Minh Hôn - Hoa Quyển

Chương 5: Tiểu nô lệ

rubybaozi

Liên tiếp mấy ngày, Tống Tiểu Chu không đợi đến Trịnh quản sự, trong lòng buồn bực, nhớ lại một chút, vẫn làm cho cậu sợ hãi .

Dù sao bên ngoài vẫn lan truyền chuyện ma quái của Tịnh An Uyển.

Tịnh An Uyển quả thật cũng có quỷ.

Tống Tiểu Chu trước kia là sợ quỷ, cũng không biết tại sao, cậu lại không thế nào sợ Lục Hành, rõ ràng trực giác nói cho cậu biết, Lục Hành mới là nhân vật to lớn, đáng sợ nhất trong Tịnh An Uyển.

Giữa ngày hè khí trời thay đổi thất thường, gần chạng vạng, khi sắc trời dần tối xuống, bầu trời vốn dĩ sáng sủa đột nhiên gợn lên những đám mây dầy đặc, mưa tích tí tách bắt đầu rơi xuống.

Tống Tiểu Chu nhìn màn mưa dầy đặc, lại liếc mắt nhìn Lục Hành đang nhắm mắt nghỉ ngơi, có lẽ là nhận ra được ánh mắt của cậu, Lục Hành mở mắt ra, lộ ra ý tứ dò hỏi.

Tống Tiểu Chu nhìn gương mặt đẹp đẽ của Lục đại công tử kia, đột nhiên thì có chút thẹn thùng, lặng lẽ xoắn xoắn ngón tay, nói: "Lúc ngươi không ở Tịnh An Uyển, đều ở nơi nào?"

Lục Hành nháy mắt một cái, khẽ nở nụ cười, "Tiểu Chu là lo lắng ta ban đêm trời mưa không chỗ có thể đi?"

Tống Tiểu Chu hàm hồ nói: "Mưa này lại lớn tới như vậy..."

Lục Hành nhìn Tống Tiểu Chu, không lên tiếng, thiếu niên mày rậm mắt to, không phải tướng mạo trắng nõn nà, hắn nhìn lâu, bên lỗ tai liền lộ ra chút hồng hồng.

Lục Hành nói: "Lại đây."

Tống Tiểu Chu sửng sốt một chút, nghe lời mà đi tới, Lục Hành dựa vào lưng ghế dựa, nhấc tay nắm chặt cổ tay Tống Tiểu Chu. Hắn là quỷ, khi đụng đến, thân thể cũng lạnh lẽo theo.

Tống Tiểu Chu run lập cập, mở to hai mắt, mờ mịt luống cuống mà nhìn Lục Hành.

Lục Hành đẩy Tống Tiểu Chu ra nắm chặt ngón tay, nói: "Cảm nhận được?" Hắn nhìn đôi mắt Tống Tiểu Chu, ánh mắt sâu thẳm, mang theo ý cười, "Ta không phải người sống."

Ánh mắt Tống Tiểu Chu rơi trên ngón tay của hắn, ngón tay Lục Hành khớp xương rõ ràng, trắng nõn thon dài, cậu lúng ta lúng túng nói: "Ta, ta biết a." Nhưng vừa nghĩ, bộ dạng Lục Hành ở trong đêm mưa bị xối đến chật vật không chỗ để đi, Tống Tiểu Chu liền không đành lòng.

Tống Tiểu Chu suy nghĩ rất đơn giản, Lục Hành muốn giết cậu, sớm sẽ giết, chung quy sẽ không chờ đến buổi tối nào đó mà động thủ. Huống hồ, hiện nay Lục Hành là chỗ dựa lớn nhất của cậu để sống yên ổn ở trong Tịnh An Uyển.

Lục Hành tức khắc liền nở nụ cười.

Đêm đó Lục Hành không đi, gian phòng sáng chút ánh nến, ngoài phòng mưa rơi không ngừng.

Tống Tiểu Chu cứng đờ nằm ở trên giường, đột nhiên nhớ tới, đây là lần đầu tiên cậu và Lục Hành đồng sàng cộng chẩm (*). Lục Hành đang ở bên cạnh cậu, vô thanh vô tức, nếu không có khí tức đặc biệt âm hàn bên người, cơ hồ khiến người ta không phát hiện được sự tồn tại của hắn.

(*) chung giường, chung gối

Hồi lâu, Tống Tiểu Chu nghe Lục Hành nói: "Ngủ không được?"

Ngữ khí Lục Hành hỏi rất ôn hòa, còn nói: "Nếu như người sợ, ta bây giờ liền đi."

Tống Tiểu Chu đương nhiên không dám gật đầu, nói thiệt tình, cùng quỷ đồng sàng cộng chẩm, rõ ràng là một chuyện, nói sợ sệt cũng không thể nói, nhưng trong lòng vẫn là có chút không được tự nhiên.

Tống Tiểu Chu đơn giản xoay người, nằm úp sấp, cằm đặt trên cánh tay nghiêng đầu nhìn Lục Hành, nói: "Đại thiếu gia..."

"Lục Hành, tự Cẩn Chi" Lục Hành nói: "Ngươi có thể gọi ta Cẩn Chi."

Tống Tiểu Chu mím môi một cái, nhẹ nhàng kêu một tiếng Cẩn Chi.

Lục Hành cười cười.

Hắn nói: "Phụ thân cho ta tên tự, sau khi ông ấy mất, đã rất lâu không có ai gọi tên này ."

Tống Tiểu Chu rất thích nghe hắn nói về chuyện xưa, vừa nghe giống như là Lục Hành vẫn còn sốn giống như cậu vậy, không nhịn được ngửa mặt lên, nhìn ngắm Lục Hành. Lục Hành rũ ánh mắt, lông mi dài, nửa gương mặt trắng nõn nhu hòa, nửa là tối tăm, nguy hiểm lại xinh đẹp.

Lục Hành đưa tay sờ sờ hai má Tống Tiểu Chu, Tống Tiểu Chu nói: "Ta trước đây nghe người ta nói đến Lục lão gia, bọn họ đều nói, Lục lão gia là người lương thiện, Thành Bắc hơn nửa bách tính đều ăn qua cháo của Lục lão gia."

Thành Bắc nhiều nhất là bần dân ăn mày, ngày lễ ngày tết, cha Lục khi còn sống tổng sẽ ở trong thành phát cháo cứu tế bách tính.

Lục Hành dường như bừng tỉnh. Cha hắn đúng là người lương thiện, cả đời đều làm việc thiện, nhưng lại phong lưu thành tính, ở bên ngoài để lại không biết nhiều ít nợ phong lưu, tự nhiên cũng khó tránh khỏi để lại mấy đứa con riêng.

Lục Huyền chính là đứa có tiền đồ nhất trong đó.

Đệ đệ của hắn, đương gia Lục gia hiện tại - Lục nhị gia.

Lục Huyền —— Bên trong con ngươi Lục Hành mơ hồ hiện ra một chút màu đỏ tươi, đột nhiên nghe thấy Tống Tiểu Chu kêu một tiếng "Cẩn Chi, " hắn ngẩng mắt lên, đang thấy vẻ mặt Tống Tiểu Chu do dự bất an, sắc mặt chợt khôi phục như thường.

Ánh mắt Lục Hành đột nhiên rơi vào hõm cổ Tống Tiểu Chu, cậu mặc áo lót trắng thuần, cổ áo mở, trên xương quai xanh nhỏ gầy in dấu ấn màu xanh, hoa văn phiền phức, khảm một chữ 'Nô'.

Tống Tiểu Chu hoảng hốt, khép chặt quần áo, mang dấu ấn tượng trưng cho nô lệ giấu đi. Cậu là nô lệ trong Tây thị, kém người một bậc, từ trước đến giờ đều là bị người ta xem thường.

Tống Tiểu Chu không nghĩ Lục Hành ghét bỏ cậu.

Một chốc lát, đôi tay lạnh lẽo của Lục Hành nắm chặt sau gáy Tống Tiểu Chu, ép cậu ngẩng đầu lên. Tống Tiểu Chu ánh mắt lấp lánh, liền lấy dũng khí, đôi mắt to đen nhánh trừng Lục Hành.

Hai người nhìn nhau.

Lục Hành cười một tiếng, nhéo nhéo vành tai của cậu, ngón tay lướt qua cổ, ngón tay lạnh lẽo lăn lăn qua dấu ấn nô lệ ấm áp của thiếu niên "Hóa ra là một tiểu nô lệ..."

Rõ ràng là lạnh đó, từng khối da thịt kia lại giống như bị phá hủy, như thiêu như đốt lại trở nên nóng bỏng.

Hai má Tống Tiểu Chu trở nên đỏ ửng. Lục Hành vuốt nhẹ mấy cái trên tóc, thấp giọng cười nói: "Tiểu nô lệ, giấu cái gì đây, hả?"

Tống Tiểu Chu xưa nay không nghe người ta nói hai chữ nô lệ có thể nói như vậy... Sắc khí ghẹo người, mặt đỏ tới mang tai, ngập ngừng nói: "... Ngươi đừng gọi như vậy!"

Lục Hành không muốn chọc tới cậu, giơ tay vỗ vỗ phía sau lưng Tống Tiểu Chu, nói: "Được, không đùa ngươi nữa."

"Sắc trời không còn sớm, mau ngủ đi."

Tống Tiểu Chu buồn tẻ mà nhìn chằm chằm hắn giây lát, thả lỏng mà hạ bờ vai, ngoan ngoãn nằm trở về trên giường.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info