ZingTruyen.Info

[ĐM - Hoàn] Minh Hôn - Hoa Quyển

Chương 4: Lòng người tham lam

rubybaozi

" Tiểu Chu, chớ quên, người và ta đã thành thân rồi!."

Tống Tiểu Chu nghe thấy câu này, bên tai chậm rãi nóng lên, hoảng hốt nhớ lại, lúc đó ở lễ đường bày trí hồng trắng, cậu là bái thiên địa cùng linh bài Lục Hành .

Người trong nhà chính là hạ nhân Lục gia, thổi lôi kéo tiếng nhạc, vừa xong chuyện, túm lấy cậu  đưa đến hỉ phòng,? – Đốt xong đóm lửa liền chạy mất , vừa hoang đường lại quỷ dị.

Nhưng theo quy củ, bọn họ đúng là đã thành thân, là một đôi vợ chồng. Tống Tiểu Chu nhìn Lục Hành, dáng vẻ  Lục Hành sinh ra đã đẹp đẽ, có lẽ là thành quỷ, không có một chút nào là bộ dạng bệnh đến giai đoạn cuối, công tử thế gia nghiễm nhiên phong nhã kiêu ngạo, không biết tại sao, trong lòng Tống Tiểu Chu trái lại sinh ra mấy phần đáng thương tiếc nuối.

Lục Hành lại nói: "Lẽ nào Tiểu Chu chê ta, không muốn nhận hôn sự này."

Tống Tiểu Chu không được tự nhiên chà xát lỗ tai đỏ ửng của mình, rốt cuộc có chút sợ hãi với quỷ, thuận theo Lục Hành, nhỏ giọng nói: "Đâu có, có thể a, ngài chính là... cái kia, cũng có lẽ là ta trèo cao."

Lục Hành bị cậu chọc phát cười, còn muốn nói gì đó, đột nhiên liếc nhìn ngoài cửa, nói: "Có người đến."

Tống Tiểu Chu ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy nhũ mẫu đứng ở cạnh cửa, "Thiếu phu nhân."

Lục Hành không đi, đứng ở trong bóng tối, Tống Tiểu Chu nhìn nhũ mẫu, liền theo bản năng mà liếc nhìn Lục Hành, nhũ mẫu toàn bộ không phát hiện Lục Hành tồn tại, đưa cho Tống Tiểu Chu bánh đậu xanh, canh mộc nhĩ hạt sen. Mãi đến lúc nhũ mẫu đi, Tống Tiểu Chu ngạc nhiên nói: "Nhũ mẫu không nhìn thấy ngươi?"

Lục Hành nói: "Ta là quỷ, người khác đương nhiên không nhìn thấy, " ngữ khí hắn bình tĩnh, không có gì chập trùng, "Mà ngươi và ta đã thành thân, quan hệ không tầm thường."

Đôi mắt Tống Tiểu Chu hơi trợn to, nhìn Lục Hành, "Vậy có phải chỉ có ta có thể nhìn thấy hay không?"

Lục Hành không tỏ rõ ý kiến, trong lòng Tống Tiểu Chu vừa kinh dị, còn có mấy phần hưng phấn không nói rõ  cũng không tả rõ được.

"Ta hai ngày trước tại sao không nhìn thấy ngươi?"

Lục Hành nở nụ cười, nói: "Ngươi, vấn đề của đứa nhỏ này sao lại nhiều như vậy, mau ăn đồ ăn đi."

Lục Hành nhìn tính khí vô cùng tốt, ôn nhu dễ thân, Tống Tiểu Chu ngay cả sợ hãi đều quên mất, cầm miếng bánh đậu xanh cắn hai cái, nhớ tới canh mộc nhĩ hạt sen, ngậm trong miệng cắn, xới một chén đặt ở bên cạnh. Tống Tiểu Chu nói: "Nhũ mẫu nói, ngươi thích uống canh mộc nhĩ hạt sen." Lục Hành ánh mắt rơi vào trên bát sứ trắng, trên mặt hiện lên tối tăm phút chốc, đi lại, nắm cái muôi múc múc, nói: "Ta đã chết, đồ vật của người sống, ăn không được."

Hắn nói rất bình thản, trong lòng Tống Tiểu Chu dường như bị kim đâm một cái, thấp giọng nói: "Xin. . . . Xin lỗi."

Lục Hành cười rộ lên, ngón tay lau vụn bánh đậu xanh trên khóe miệng Tống Tiểu Chu, "Không phải là ngươi sai, ngươi không cần nói xin lỗi."

Ngón tay lạnh lẽo, động tác nhẹ nhàng, như là lơ đãng đụng vào làn da người thiếu niên bóng loáng ấm áp, Tống Tiểu Chu chấn kinh lui về sau một bước, sắc mặt ửng đỏ. Cùng ngày mưa không giống nhau, Lục Hành đến gần, có thể phát hiện bốn phía đều giống như trở nên âm lãnh .

Từ Lục Hành xuất hiện, Tống Tiểu Chu liền nhiều hơn một người nói chuyện.

Lục Hành triền miên trên giường bệnh nhiều năm, đọc thuộc bách gia, học thức uyên bác, thật giống như trên đời này không có hắn không biết sự. Tống Tiểu Chu rất là tâm tình nhộn nhạo, thành tâm thực lòng mà nói: "Ngươi nếu mà đi thi khoa cử, nhất định là trạng nguyên."

Lục Hành nhìn ánh mắt cậu sáng lóng lánh, cười cười, Tống Tiểu Chu ngồi thẳng người, nói: "Thật đó! Khi còn bé nghe mẹ nói, cha ta chính là Thám Hoa lang, sau đó đắc tội người, đi đày Lĩnh Nam, lúc này mới quen biết mẹ ta."

Lục Hành: "Ồ?"

Tống Tiểu Chu sờ sờ rang thú treo móc trên cổ mình: "Khi còn bé cha ta dạy ta tập văn luyện võ, ta không muốn học, cảm thấy ông dạy thực sự khô khan, sau đó thì không có cơ hội học nữa."

Lục Hành sờ sờ đầu của cậu, Tống Tiểu Chu ngưỡng mặt lên, đôi mắt cậu to, trắng đen rõ ràng, trong mắt như sạch sẽ trong suốt, Lục Hành nhìn mấy lần, không lý do nảy sinh sôi ra lệ khí cùng dục vọng, lúc này cưỡng ép dời đi ánh mắt.

Mấy ngày nay ngoại trừ ban đêm, Lục Hành sẽ rời đi ra ngoài, ban ngày đều đợi ở trong Tịnh An Uyển, hai người sớm chiều ở chung, Tống Tiểu Chu cơ hồ quên mất thân phận Lục Hành.

Tống Tiểu Chu ở trong chợ nô lệ đợi rất nhiều năm, cậu chỉ là một nô lệ yết giá công khai, mặc người chọn lựa, ti tiểu thấp kém, từ khi phụ mẫu cậu đều mất, Tống Tiểu Chu nhìn khắp thế gian lạnh nhạt, Lục Hành vẫn là người đầu tiên đối tốt với cậu. Cho dù, Lục Hành là quỷ.

Lục Hành thu tay về, nói: "Ngươi bây giờ nếu như muốn học, ta có thể dạy."

Tống Tiểu Chu ngẩn người, nhìn Lục Hành, thở dài, không đầu không đuôi nói: "Ta bây giờ muốn đem người biên soạn chuyện thần ma quỷ đem ra đánh một trận."

Lục Hành nói: "Tại sao?"

Tống Tiểu Chu nói: "Bọn họ đều viết quỷ hung ác giết người làm ác như thế nào, quả thực chính là viết linh tinh lừa người."

"Đó là bọn họ không có gặp ngươi, " Tống Tiểu Chu nghiêm túc nói: "Ngươi tốt như vậy."

Lục Hành lập tức nở nụ cười, trong lòng lại nói, nếu là gặp phải ta, sớm sẽ không biết chết rồi bao nhiêu lần .

Tịnh An Uyển xa xôi, mua sắm đồ ăn bên trong đều là Lục gia phái người đưa tới, mang đồ tới chính là quản sự họ Trịnh – người phía dưới của Lục gia nguồn.

Ngày đó Lục Hành không biết đi nơi nào, Tống Tiểu Chu bảo Lâm ma ma đi nghỉ ngơi, chính cậu đến ứng phó Trịnh quản sự.

Người này trong miệng không sạch sẽ, ương ngạnh lại hung hăng, Tống Tiểu Chu ẩn nhẫn bất phát, mắt nhìn mũi mũi nhìn miệng, làm như không có nghe thấy. Tịnh An Uyển vốn là chỗ mẫu thân Lục Hành nghỉ hè tu dưỡng, mẫu thân Lục Hành xuất thân đại tộc, sau đó liền thành nơi Lục Hành dưỡng bệnh, đồ vật bên trong trang này tự nhiên có giá trị không nhỏ.

Trịnh quản sự coi trọng chính là vật đáng tiền trong trang, ngược lại trong trang này chỉ còn lại lão thái bà chỉ nửa bước bước vào quan tài, còn có một tên nô lệ, đặt ở trong quỷ trạch, quả thực là phung phí của trời.

Hắn một tiếng một tiếng là mệnh lệnh nhị gia, Tống Tiểu Chu ở trong lòng không khách khí chút nào "phi" một câu, mất hứng nghĩ, người đều chết hết còn băn khoăn đồ của người khác, quả thực thiếu đạo đức đến nhà.

Mắt thấy gã đều muốn vào phòng của Lục Hành, Tống Tiểu Chu lông mày nhíu lại, nói: "Trịnh quản sự, đây là phòng của Đại thiếu, bên trong đặt để, đều là vật mà bản thân hắn yêu tha thiết, ngươi bây giờ động vào mấy thứ đó, theo lý không hợp đi?"

Trịnh quản sự liếc cậu một cái, cười nhạo nói: "Làm sao, gả cái người chết còn thật coi mình là người trong nhà rồi, chuyện của nhị gia, ngươi cũng dám quản?" Tống Tiểu Chu rất là khéo léo cười cười, nói: "Ta tự nhiên không dám quản chuyện của nhị gia, nhưng Đại thiếu gia dù sao cũng là huynh trưởng nhị gia, hắn hài cốt chưa lạnh, quản sự làm như vậy, muốn là truyền ra..." "Ngươi uy hiếp ta?!" Trịnh quản sự sắc mặt trầm xuống.

Tống Tiểu Chu nhìn linh bài màu đen đối diện cửa, Trịnh quản sự thuận tầm mắt của cậu nhìn sang, linh bài đen kịt, nước sơn vàng tô tục danh Lục Hành, thẳng tắp đứng ở trên án, gã nhớ tới bên trong Tịnh An Uyển không hiểu ra sao chết mười mấy hạ nhân, lưng mát lạnh, tự dưng cảm thấy âm u.

Tống Tiểu Chu nói: "Tiểu Chu không dám, Trịnh quản sự cũng là tận tâm vì nhị gia làm việc, chỉ có điều, nhị gia là gia, đại thiếu gia cũng là gia, ngài hôm nay không bằng lấy những thứ đó trở về, để tránh khỏi đụng phải đại thiếu. . . . trên trời có linh thiêng, làm cho hắn không cao hứng, ngài nói có đúng hay không?"

Trịnh quản sự do dự một chút, hừ lạnh nói: "Người cũng đã chết rồi, còn có cái gì có cao hứng hay không, giả thần giả quỷ, " ánh mắt rất lưu luyến vàng bạc, ngọc khí trong phòng, mười phần không muốn, cuối cùng là vẩy tay áo, nói: "Cũng được, hôm nay cứ như vậy đi." Tống Tiểu Chu thở phào nhẹ nhõm, nói: "Trịnh quản sự đi thong thả."

Cậu đưa đi Trịnh quản sự, vừa ngẩng đầu, chỉ thấy Lục Hành tựa cửa, thần sắc khó lường.

Tống Tiểu Chu gãi đầu một cái, chậm rãi đi tới, nở nụ cười với hắn, nói: "Ngươi đi đâu vậy nha, làm sao giờ mới trở về?" Lục Hành giơ tay đụng một cái gò má của cậu, không lên tiếng.

Tống Tiểu Chu bị hơi lạnh làm rùng mình, lẩm bẩm nói: "Thật lạnh." "Lần tới bọn họ muốn lấy liền để cho bọn họ lấy đi, " Lục Hành nói: "Bất quá là vật ngoài thân."

Tống Tiểu Chu biết hắn nhìn thấy, nói: "Bọn họ đã đi rồi." Lục Hành nhẹ nhàng cười, khuyến khích mà sờ sờ đầu của cậu: "Bọn họ sẽ trở lại " hắn cúi đầu nhìn Tống Tiểu Chu mở to hai mắt, trong thanh âm có mấy phần ý cười lạnh lẽo "Lòng người tham lam."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info