ZingTruyen.Info

[ĐM - Hoàn] Minh Hôn - Hoa Quyển

Chương 24: Trên đời này, ta chỉ có một mình Cẩn Chi

rubybaozi

Thời điểm kiếm quang tản đi, trong rừng quỷ khí tựa cũng bị rung động cạn sạch, Lương Mộ lực kiệt, phun ra mấy búng máu, chống kiếm, quay người chậm rãi đi đến hướng Thẩm Trí.

Tống Tiểu Chu ngơ ngác mà đứng như trời tròng chỗ cũ.

Lục Hành không thấy nữa, Lục Huyền cũng không thấy, quỷ hung thần ác sát cũng đều biến mất không còn tăm tích, chỉ có nồng nặc mùi máu tanh nói cho Tống Tiểu Chu, thực sự xảy ra chuyện gì.

Cậu như vừa tình giấc chiêm bao, xem bốn phía, liền dồn sức chạy đến mộ phần Lục Hành, nghẹn ngào nói: "Cẩn Chi, Cẩn Chi, ngươi ở đâu!"

Bao lâu không có người trả lời.

Tống Tiểu Chu trong đầu trống rỗng, dường như điên rồi, lớn tiếng la to tên Lục Hành, nước mắt ướt đầy mặt. Nhưng vô luận cậu gọi như thế nào, không còn có người thản nhiên nói, Tiểu Chu, ta ở đây.

Tên lừa đảo, tên lừa đảo, cái gì chỉ cần cậu muốn gặp, dưới Cửu U cũng đến gặp cậu, Tống Tiểu Chu oán hận nâng lên đôi mắt hồng thấu, nhìn chằm chặp tấm bia vô danh, máu trên bia bắn tung tóe, là máu của Lục Huyền. Cậu cắn răng, phảng phất nhìn thấy vật bẩn thỉu gì, vươn tay dùng sức mà lau chùi vết máu trên bia. Dùng quá sức, ngón tay đều cọ sát đến máu me đầm đìa.

"... Tiểu Chu, " Thẩm Trí nhẹ giọng gọi cậu.

Tống Tiểu Chu ngoảnh mặt làm ngơ, Thẩm Trí đưa tay muốn bắt lấy cánh tay cậu, lại bị Tống Tiểu Chu dùng sức đẩy ra, cậu oán hận nhìn chằm chằm hai người trước mặt, "Cút!"

Trong lòng cậu có đầy ngập phẫn nộ tuyệt vọng, như liệt hỏa, thiêu đốt tâm can, cướp đoạt lý trí cùng hô hấp của cậu.

Tống Tiểu Chu quay đầu, nhìn mộ phần thấp thấp kia, như điên dại, ngón tay đào bớt đất trên mộ, thoáng chốc, càng là muốn mạnh mẽ đào ra quan tài dưới đáy.

"Lục Hành, Lục Cẩn Chi, " Tống Tiểu Chu nghiến răng nghiến lợi, trong thanh âm lại kẹp tiếng khóc nức nở, "Ngươi đi ra cho ta, đã hứa là không thể làm ta sợ, ngươi là quỷ, vẫn là lệ quỷ vừa hung ác lại xấu xa, nào có dễ dàng chết như vậy... híc Lục Hành, ngươi đi ra đi, ta xin ngươi, Cẩn Chi..."

Cậu quỳ trên mặt đất, khóc không thành tiếng.

Thẩm Trí kinh ngạc nhìn Tống Tiểu Chu, rút tay Lương Mộ đang dìu đỡ ra, lảo đảo một chút, quỳ ngồi xuống, cầm kiếm, cũng giúp đỡ Tống Tiểu Chu đào quan tài.

Tống Tiểu Chu đưa ngăn trở, như muốn che chở, tàn bạo mà nhìn y chằm chằm, "Không nên đụng hắn!"

"Chúng ta cùng các ngươi không cùng đường."

Kiếm Thẩm Trí nếu không có thu nhanh, chỉ sợ phải đem tay Tống Tiểu Chu đâm thủng, y do dự một chút, nói: "E rằng, Lục Hành vẫn còn ở đó."

Tống Tiểu Chu sững sờ, trong mắt dấy lên hi vọng, "Thật, thật sự?"

Thẩm Trí nói: " Kiếm sư ca ta vốn cũng không phải là nhằm vào Lục Hành, nhưng hắn là quỷ, bị kiếm mang gây thương tích khó mà tránh khỏi. Mà nơi này có Phong Hồn trận, Lục Huyền vừa mới mở ra Phong Hồn trận, e rằng, đem hồn Lục Hành một lần nữa bị nhốt trở lại."

Tống Tiểu Chu sửng sốt nửa ngày, cắn môi, nhìn mộ phần cô độc trước mặt, nói: "Nhất định là như vậy, Cẩn Chi nhất định sẽ không có chuyện gì, nhất định sẽ, " cậu giống như cử chỉ điên rồ, hai tay đào lấy bùn đất cứng rắn, trong miệng lặp đi lặp lại, đều là như vậy vài câu.

Đột nhiên, tay cậu dập phải một khối đồ vật cứng rắn, Tống Tiểu Chu không để ý ngón tay da tróc thịt bong, xoa xoa, nước mắt nhất thời rơi xuống, "Là quan tài, Cẩn Chi..."

Một cái quan tài đen kịt dày nặng ở trước mặt ba người dần dần lộ ra nguyên trạng, quan tài phong kín, góc viền đều đóng đinh sắt dài ba tấc, đỏ sậm, vết máu thấm ướt khô cạn, quỷ dị âm u.

Tống Tiểu Chu muốn mở quan tài, Thẩm Trí ngăn cản cản, nhìn cậu, nói: "Ngươi nghĩ kỹ chưa?"

Tống Tiểu Chu hỏi: "Suy nghĩ gì?"

"Ngươi có biết thứ ngươi thấy sẽ là cái gì không?" Thẩm Trí thở một hơi, ngữ khí không nhanh không chậm lại mang theo phần nghiêm túc, nói: "Ngươi thấy không phải Lục Hành ngươi quen biết, cũng không phải quỷ hư ảo, có lẽ là một bộ thi thể mục nát, có lẽ chỉ có một đống bạch cốt, ngươi nhìn thấy, có thể tiếp thu sao?"

Tống Tiểu Chu nhìn Thẩm Trí, nói: "Ta chỉ biết là, hắn là Lục Hành, là Cẩn Chi của ta, vô luận ta nhìn thấy gì, hắn đều là ta Cẩn Chi."

Thẩm Trí yên lặng nhìn cậu, lui ra, Lương Mộ muốn giúp đỡ, Tống Tiểu Chu lại lắc lắc đầu, miệt mài vẫn còn nạy đinh sắt đóng chặt, thấp giọng nói: "Cẩn Chi á, kỳ thực rất sĩ diện, hắn không thích người khác nhìn thấy dáng vẻ hắn chật vật, các ngươi trước tiên không nên nhìn."

Tống Tiểu Chu cũng không biết chuyện gì xảy ra, trong lòng như đao khoét, mũi chua đến lợi hại, nước mắt từng giọt từng giọt rơi xuống, " Thời điểm lúc trước làm minh hôn gả cho hắn, ta chỉ muốn trốn, sau đó trong núi này lần đầu tiên thấy hắ, ta liền không muốn chạy trốn ."

"Ta muốn cùng với hắn, nhân quỷ thù đồ cũng được, ta muốn ở bên hắn." Tống Tiểu Chu nói, "Sống sót không được, ta liền đi cùng hắn làm quỷ, ta không tiếc mệnh."

" Trên đời này ta cũng chỉ có một mình Cẩn Chi ."

Bên trong quan tài, Tống Tiểu Chu thẳng tắp mà nhìn chằm chằm quan tài nhìn một phút chốc, lau nước mắt trên mặt, liền sửa sang lại quần áo, mới dùng sức mà đẩy ra một góc quan tài.

Tối nay có trăng, trăng treo trên ngọn cây, ánh bạc sáng trong mà trút xuống.

Tống Tiểu Chu chỉ liếc mắt nhìn, đôi mắt chua xót lại ẩm ướt, cậu nhịn liền nhẫn, mu bàn tay đều cào đổ máu, thời điểm đang hoàn toàn nhìn thấy bộ bạch cốt kia, rốt cục không nhịn được, gào khóc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info