ZingTruyen.Info

[ĐM - Hoàn] Minh Hôn - Hoa Quyển

Chương 2: Ma Ma

rubybaozi

Tống Tiểu Chu không biết mình làm sao trở lại, lúc cậu trở lại, đầy đầu đều là hai chữ Lục Hành.

Tống Tiểu Chu mặc dù ở chợ nô lệ đợi ba năm, nhưng chỗ đó, ngư long hỗn tạp, Lục gia lại là nơi quyền quý, trà dư tửu hậu chung quy khó tránh khỏi bị nhắc đến. Lục Hành trong miệng người khác, là ánh trăng sáng trong cao cao không thể với tới, là thiếu niên tuấn kiệt, nhưng đáng tiếc sau này bị bệnh, triền miên trên giường bệnh nhiều năm. Sau khi Lục lão gia tử qua đời, Lục Hành bệnh càng nặng, chuyển tới Tịnh An Uyển dưỡng bệnh, hễ mà dưỡng bệnh chính là hai năm. Mãi đến tận tháng trước, Lục gia phát tang ---- thì ra Lục Hành đã ốm chết. 

Tống Tiểu Chu ngốc vù vù đứng sừng sõ ở chỗ cũ một lát, mãi đến tận gió to thổi đến mức hạt mưa nghiêng vẹo, quét đến trên mặt, cậu mới như vừa tình giấc chiêm bao, dùng cả tay chân mà leo lên mặt tường thấp kia, dứt khoát nghiêng người. Trở mình mạnh mẽ, tay chân còn có chút không vững ---- không chú ý trượt ngã, cả người liền nằm ở trên mặt đất, cái mông của Tống Tiểu Chu đều thiếu chút nữa ngã thành mấy cánh hoa, đau đến nhe răng trợn mắt.

Còn có thể đau, không phải nằm mơ, cậu cũng còn sống.

Tim Tống Tiểu Chu giống như rơi xuống đất, hít lấy không khí, vừa xoa cái mông mình vừa bò dậy "Xúi quẩy, ra cửa bất lợi, lần tới hẳn là phải xem hoàng lịch" . . . . Cậu vẩy vẩy quần áo dơ dính bùn bẩn, đánh bạo quay đầu lại liếc nhìn trong mưa bụi mông lung mơ hồ ở phía sau núi , chạy như trối chết.

Tịnh An Uyển là nơi dưỡng bệnh của Lục Hành , u tĩnh nhã trí, cũng không biết là có phải người quá ít hay không, Tống Tiểu Chu luôn cảm thấy âm u khó giải thích được, nhưng hôm nay Tống Tiểu Chu lại cảm thấy rất là thân thiết.

Đột nhiên, bất thình lình, có người kêu một câu, "Thiếu phu nhân."

Tống Tiểu Chu sợ hết hồn, nhìn bà lão đứng ở phía trên vài bước, thở phào nhẹ nhõm, lầu bầu nói: "Nhũ mẫu, người làm sao bước đi cũng không có tiếng động vậy."

Bà lão thần sắc có chút ngốc, nói: "Thiếu phu nhân, nên dùng bữa tối rồi ."

Tống Tiểu Chu nhìn bà vài lần, nghe người ta nói Lâm ma ma một mực chăm sóc Lục Hành, là lão nhân của Lục gia, có lẽ là lớn tuổi, có chút ngốc, trí nhớ không tốt. Tống Tiểu Chu sống chung cùng bà ba ngày, lúc này mới dần dần thích ứng. Trên mặt người thiếu niên tươi cười, con mắt to, cười rộ lên có loại ngây thơ vô tội "Biết rồi, nhũ mẫu, chúng ta đi ăn cơm đi."

Lâm ma ma từ từ chuyển mắt qua trên người cậu, đâu ra đấy mà nói: "Quần áo thiếu phu nhân bẩn rồi."

Tống Tiểu Chu ánh mắt lóe lóe, không tự chủ, lại nghĩ tới chuyện phát sinh phía sau núi, hàm hồ nói: "Ai, không cẩn thận bị ngã, ta trước tiên đi thay quần áo khác, nhũ mẫu người ăn cơm trước đừng chờ ta."

Gian phòng của Tống Tiểu Chu ở là gian phòng mà Lục Hành từng ở khi còn sống.

Vốn dĩ vẫn không cảm giác được có cái gì, nhưng hiện tại lại không như vậy. Tống Tiểu Chu lấy nước nóng tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo, nhìn gian phòng này, là giường của Lục Hành từng ngủ , giấy và bút mực trên bàn sách đều là đồ vật Lục Hành đã dùng qua, mà ngay cả quần áo trong tủ cũng gấp lại chỉnh tề, giống như người này chỉ là đi xa nhà thôi.

Trước mắt Tống Tiểu Chu đột nhiên hiện lên hình ảnh Lục Hành che dù, dáng vẻ của hắn ở trên cao nhìn xuống nhìn, hoảng hốt một chút, lại nghĩ, vị đại công tử Lục gia này lớn lên thật sự quá đẹp rồi.

Nhưng người này rõ ràng đã chết, khắp thành đều biết, hạ táng xong xuôi, cậu ngày hôm nay nhìn thấy, rốt cuộc là thứ gì, là quỷ sao? Trong đầu Tống Tiểu Chu thật sự rất loạn.

Người sống sao có thể không sợ quỷ, Tống Tiểu Chu cũng sợ. Quỷ trong truyền kỳ thoại bản là kiểu khuôn mặt dữ tợn, hung ác ăn thịt người, nhưng Lục Hành... không giống quỷ chút nào.

Tống Tiểu Chu suy nghĩ miên man, lại nhớ nhũ mẫu vẫn chờ cậu, dứt khoát trực tiếp đến sảnh trước ăn cơm.

Tịnh An Uyển rất quạnh quẽ, chỉ có Tống Tiểu Chu cùng Lâm ma ma.

Lâm ma ma tuổi tác tuy lớn , lại khéo tay làm thức ăn ngon, Tống Tiểu Chu hôm nay có chuyện trong lòng, ăn không biết vị, không yên lòng bới mấy cái, do dự nói: "Nhũ mẫu, người ở nơi này có gặp qua... gặp qua những người khác hay chưa?"

"Nơi này làm gì còn có người nào" Nhớ tới Lục Hành, thần sắc sinh động hơn mấy phần, một gương mặt khổ sở, thì thào nói: " Thiếu gia đáng thương của chúng ta, bệnh nghiệm trọng đến như thế... Mấy đứa điêu nô nịnh hót kia, lại cũng không thấy đâu. Chỉ có một mình ta hầu hạ, thiếu gia cô quạnh của chúng tôi . . . . .

Tống Tiểu Chu chần chờ một chút, nói: "Đại công tử, mắc phải bệnh gì?"

". . . . . Bệnh, bệnh gì, đại phu nói như thế nào nhỉ?" Nhũ mẫu ngẩng đầu lên, đau thương mà nói: "Không biết, đại phu cũng không biết, thiếu gia bệnh rất là lợi hại a..." .

Bà để đũa xuống, đứng lên, Tống Tiểu Chu vội hỏi: "Nhũ mẫu, người đi đâu vậy?"

Lâm ma ma quay đầu nhìn Tống Tiểu Chu, nói: "Sắc thuốc, ta muốn đi sắc thuốc cho thiếu gia, uống thuốc, uống thuốc... thì sẽ khỏe"

Tống Tiểu Chu sửng sốt một hồi, không có nói chuyện, nhìn bóng lưng Lâm ma ma lọm khọm chậm rãi biến mất ở trong bóng tối. Mà đây không phải lần đầu tiên .

Lâm ma ma si ngốc ngơ ngác, có lúc tỉnh táo, thế nhưng có lúc sẽ quên, Lục Hành đã chết rồi.

Lần đầu tiên mà Tống Tiểu Chu trải qua chuyện này là ngày thứ hai cậu bị đưa vào động phòng, nhũ mẫu bưng chén cháo cho cậu, bảo cậu đi đưa qua cho Đại thiếu gia, đây là canh mộc nhĩ hạt sen mà Đại thiếu gia thích uống nhất.

Tống Tiểu Chu kinh hồn bạt vía, mờ mịt nói: "Đưa. . . . Đưa đi nơi nào?"

Nhũ mẫu nói: "Thiếu gia ở bên trong phòng, ngài đang nghỉ ngơi."

Sau đó Tống Tiểu Chu mới biết, nhũ mẫu chính là không nhớ rõ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info