ZingTruyen.Info

[ĐM - Hoàn] Minh Hôn - Hoa Quyển

Chương 1: Lục Hành

rubybaozi


Minh Hôn - Hoa Quyển

--------------------------------

Tống Tiểu Chu đã là lần thứ ba quay lại nơi này.

Cây cao ngút trời, che khuất ánh nắng, trước mặt Tống Tiểu Chu là một gốc cây đặc biệt cao, cành lá xum xuê, trên cây khô cứng cáp có hai đường vết tích, Tống Tiểu Chu nhặt cục đá dùng lực  khắc xuống một đường thứ ba ở phía trên. Cậu ném cục đá đi, đặt mông ngồi xuống trên rễ cây cứng cáp, thở dài một hơi.

Tống Tiểu Chu năm nay mười bảy, vốn là nô lệ trong Tây thị. Tống Tiểu Chu bởi vì khi còn bé cùng phụ thân tập chút công phu quyền cước, da dẻ ngăm đen tứ chi cường tráng, lại mang một túi da  mày rậm mắt to không thu hút sự chú ý, đợi trong chợ nô lệ bốn năm cũng không có người nào hỏi thăm. Quản sự nói, tháng này nếu như gã lại không bán được, hoặc là bán đổ bán tháo vào trong Câu Lan (1) làm quy nô (2), hoặc là đưa vào tiến cung làm thái giám. Cũng may, ba ngày trước rốt cục có người mua cậu rồi.

(1) Câu Lan: Nơi hát múa và diễn kịch thời Tống, Nguyên ở Trung Quốc.

(2) Quy nô: Tên gọi trước đây của của nam nhân làm tạp vụ ở kỹ viện.

Người mua cậu chính là nhà giàu Lục gia ở trong thành. Nhà giàu quyền quý mua nô lệ cũng là rất phổ biến, Tống Tiểu Chu đã sớm chuẩn bị kỹ càng, không ngờ, ngay đêm đó người nhà họ Lục dẫn cậu trở về, liền để mặc lên người cậu một bộ áo cưới đỏ chót chẳng ra cái gì, đưa vào Tịnh An Uyển.

Tống Tiểu Chu cứ như vậy mà gả cho đại công tử Lục gia. Mà vị đại công tử Lục gia này, ba tháng trước đã chết. Mà việc kết hôn của Tống Tiểu Chu  đây là một cuộc âm hôn.

Tống Tiểu Chu lại thở dài, bên trong Tịnh An Uyển quạnh quẽ vô cùng, trừ cậu ra, chỉ có một lão ma ma ngẩn ngơ, Lục gia không biết tại sao, sai người canh giữ ở bên ngoài, không cho phép bất luận người nào ra vào. Tống Tiểu Chu nhớ lúc mình tỉnh tỉnh mê mê tiến vào Tịnh An Uyển, từng đầy mặt mờ mịt mà dò hỏi, Đại quản gia Lục gia liếc nhìn cậu một cái, cười nhã nhặn lại ân cần, xoa nhẹ ống tay áo, ung dung mà nói: "Đại công tử tuổi còn trẻ lại không còn nữa, lại chưa thành hôn, nhị công tử không đành lòng huynh trưởng bơ vơ nơi hoàng tuyền, cho nên mới kết cho hắn một mối hôn sự như thế, làm an lòng đại công tử trên trời có linh thiêng."

Tống Tiểu Chu nhớ tới thần thái quản gia kia, không nhịn được "phi" một tiếng trong lòng , cái gì mà  gọi là không đành lòng huynh trưởng bơ vơ nơi hoàng tuyền, chuyện kết âm hôn Tống Tiểu Chu không phải chưa từng nghe tới, nhưng nào có người nào tìm nam nhân cho huynh trưởng nhà mình kết hôn, đây không phải là nguyền rủa người ta đoạn tử tuyệt tôn sao. Huống hồ, thế gian hiện tại, nặng nhất là dòng dõi, Lục gia danh môn vọng tộc như vậy, thế gia vọng tộc giàu có đông đúc một phương, đường đường là đại công tử Lục gia , dù cho kết âm hôn, cũng không nên tìm một nô lệ.

Nghỉ ngơi một hồi, mắt thấy trên trời mây đen cuồn cuộn, giữa núi sương mù dày đặc, coi bộ là sắp mưa, Tống Tiểu Chu đỡ thân cây đứng lên.

Lại không tìm được lối ra, cậu chỉ sợ phải qua đêm trong Phu Nhật Sơn . Phu Nhật Sơn này âm trầm u ám, vừa là rừng sâu núi thẳm, rất là dọa người vô cùng, Tống Tiểu Chu vừa nghĩ liền muốn phát lạnh sau lưng .

Mặc cho cậu đi hồi lâu, nhưng thủy chung vẫn lởn vởn ở phía sau núi, không nhìn thấy lối ra, Tống Tiểu Chu không khỏi có chút lo lắng. Sớm biết không nên tùy tiện tới phía sau núi này tìm đường ra. Con người Tống Tiểu Chu trời sinh không phải là quả hồng mềm(3) cam chịu số phận, gả cho một người chết, lại không muốn bị vây khốn ở Tịnh An Uyển, nói không chừng ngày nào đó thật sự bị chôn sống phụng bồi với đại công tử Lục gia. 

(3) Quả hồng mềm: Ý nói dễ bị người khác bắt nạt.

Mây mù tích tụ dày đặc hơn, rõ ràng chưa qua giờ Thân (4), mà sắc trời mờ mịt, tiếng sấm theo cùng tiếng chớp đột nhiên bổ xuống, ầm ầm ầm, không bao lâu, những hạt mưa lớn cũng theo sau mà rơi xuống. Tống Tiểu Chu vừa vặn bị tắm mưa.

(4) Giờ Thân là từ 15 giờ đến 17 giờ chiều

Tống Tiểu Chu nghiền nát lá cây trên đất, nhỏ giọng mắng vài câu, lấy tay lau mặt, trừng mắt nhìn hai con đường giống như  mòn của sơn thôn, không có cách nào khác, tháo xuống một răng thú ố vàng cũ kỹ treo trên cổ, trực tiếp ngồi chồm hỗm trên mặt đất, vuốt đầu nhọn của răng thú rồi hôn một cái, nói: "Nào, bảo bối chỉ đường cho ta , chỉ đi đâu thì ta đi đó."

Vừa nói, cậu vứt thú răng lên, con ngươi đen kịt chăm chú nhìn vào răng thú.

Răng thú còn chưa rơi xuống đất, một đôi giày màu đen chế tác tinh tế xuất hiện trước tầm mắt của Tống Tiểu Chu.

Lúc Tống Tiểu Chu ở chợ nô lệ bao giờ cũng ngước nhìn người này người kia lui tới, cậu nhìn chằm chằm đôi giày này mấy lần, chậm rãi ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy một người đang đứng trước mặt.

Người này thong thả mà cầm cây dù, vóc người cao to thon gầy, khuôn mặt trẻ trung, vẻ xinh đẹp mà Tống Tiểu Chu chưa từng gặp được , lại cũng không phải mị khí của cô nương, ngọc quan vấn tóc, tư thái kiêu ngạo mà tao nhã. Tống Tiểu Chu nhìn thẳng về đôi mắt mang theo ý cười của hắn, tim mạnh mẽ nhảy liên hồi, một nửa kinh diễm, một nửa kinh hãi, sự xuất hiện của người này  cũng quá đột nhiên rồi. . . . . "Ngươi là ai" Tống Tiểu Chu lấy lại tinh thần, cau mày lại "Đi đường cũng không có tiếng động, làm ta sợ muốn chết."

Đối phương không để bụng mà nở nụ cười "Ngươi đang làm gì?" - Một âm thanh dễ nghe lại hệt như rượu mạnh.

Tống Tiểu Chu ngẩng đầu nhìn nửa cây dù hắn bung ra, đầu ngón tay móc lên răng thú trong nước bùn , tiện tay xoa xoa trên y phục , nói: "Lời này phải là ta hỏi ngươi chớ". Người thiếu niên đứng lên, nhìn thanh niên trước mặt mà nói: "Đây chính là phía sau núi Tịnh An Uyển ", ánh mắt tựa như thú nhỏ mà từ trên xuống dưới đánh giá đối phương, lộ ra vẻ mặt đề phòng "Địa bàn của Lục gia, ngươi có biết không?!" Lời này của cậu nói, rất có tư thế của cáo mượn oai hùm.

Thanh niên nghe vậy nở nụ cười, dáng vẻ ung dung mà nói: "Tiểu huynh đệ, ngươi đây là lạc đường chứ?" Hắn nhìn quanh một vòng, từ từ nói: " Phu Nhật Sơn này xác thực dễ dàng lạc đường, hơn nữa, trời sắp tối rồi, nếu không đi ra ngoài sẽ không đi ra được."

"Ngươi nếu như muốn đi ra ngoài thì đi theo ta đi".

Tống Tiểu Chu ngẩn người, xiết chặt răng thú trong lòng bàn tay, do dự một chút, nhìn đôi mắt của đối phương, ánh mắt đối thượng, mới phát hiện hình dáng đôi mắt người này  cực kỳ xinh đẹp, mắt phượng nhếch lên, con ngươi đen kịt, lông mi nhỏ dài, sạch sẽ rất là vô hại.

Chờ lúc Tống Tiểu Chu phản ứng lại, chân đã nhanh chóng đi theo thanh niên. Giữa núi mưa xuống đến mức âm u mù mịt, bùm bùm lốp bốp, hai người cùng ở dưới một cây dù, kề cận sát nhau, Tống Tiểu Chu ngửi được trên người đối phương lộ ra một luồng lãnh hương dễ chịu. Hơn nữa mưa to như thế, trên thân người này cũng không nhiễm một hạt bụi, một giọt nước bùn nào.

Tống Tiểu Chu hỏi: "Ngươi mới vừa nói, trời tối rồi không đi ra ngoài là sẽ ra không được, là có ý gì?"

Thanh niên liếc mắt nhìn cậu, cười nói: "Trẻ con mà lòng hiếu kỳ tại sao nhiều như vậy."

. . . . "Cái gì mà trẻ con" Tống Tiểu Chu nói lầm bầm: "Ta mười bảy rồi."

Thanh niên "À" lên một tiếng, âm cuối hơi lên giọng, nói: "Trẻ con mười bảy tuổi ngon miệng vô cùng, thứ khi ở trong núi thích ăn nhất."

Hắn nói như là chuyện cười, lá gan Tống Tiểu Chu cũng lớn mấy phần, cũng cười cười, lộ ra hết hai cái răng nanh, "Ta da dày thịt béo, thú hoang trong núi này chưa chắc gặm được vào ta."

"Ngươi vẫn chưa có nói cho ta biết, ngươi tại lại ở trong Phu Nhật Sơn."

"Ta sống ở trong núi."

Tống Tiểu Chu kinh ngạc nói: "Trong núi này còn có người sống?" Thanh niên chẳng nói đúng sai mà cười cười, đột nhiên nói: "Đến rồi." Tống Tiểu Chu ngẩn ra, ngẩng đầu lên, tường trắng ngói đen của Tịnh An Uyển đứng lặng bên trong màn mưa, còn vài bước nữa, chính là bức tường thấp mà cậu đã nhảy ra ngoài .

Không ngờ dĩ nhiên nhanh như vậy đã trở về , chỉ là nghĩ như thế, kỳ thực cậu căn bản là không có rời khỏi bao xa, nhưng xoay vòng vo mấy canh giờ cũng không ra khỏi. Phút chốc, tim Tống Tiểu Chu đều run lên, sởn cả tóc gáy.

Tống Tiểu Chu chậm rãi nghiêng đầu, thanh niên đang nhìn cậu, thần sắc như cũ, Tống Tiểu Chu nỗ lực lấy lại bình tĩnh, gãi đầu suy nghĩ, nói: "Vậy ta, ta đi trước a ".

Thanh niên ung dung cười nói: "Xin cứ tự nhiên."

Tống Tiểu Chu gật gật đầu, đi về trong mưa được hai bước, nhớ tới cái gì, quay đầu lại lớn tiếng gọi: "Ngày hôm nay thật cám ơn ngươi, còn chưa có hỏi, ngươi tên là gì?"

Ánh mắt thanh niên  dừng trên người cậu, nói: "Lục Hành."

Tống Tiểu Chu nháy mắt một cái, "À" lên một tiếng, thì thầm trong miệng cái tên này, chỉ cảm thấy hai chữ này quả thật rất quen tai, hình như đã gặp qua ở đâu rồi. Lúc quay người đang muốn nhấc chân chạy đi, bỗng nhiên nhớ ra, cái tên này cậu quả thực từng gặp qua rồi.

Là...là... linh bài, linh bài của đại công tử Lục gia.

Người mà cậu gả cho, vị đại công tử Lục gia đã chết 3 tháng trước, chính là tên Lục Hành.

Khắp cả người Tống Tiểu Chu lạnh thấu, toàn thân đều cứng đờ lại rồi, cậu hít một hơi thật sâu, từng chút từng chút quay người lại, chỉ thấy phía sau trống trơn , không có một người nào cả.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info