ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c87_88

TuyenTuyen202

Chương 87: Người của Diệp thị tới

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch nhàm chán ngồi nhìn văn kiện, thầm nghĩ mấy công ty bây giờ thật biết cách áp bức nhân viên, thứ bảy cũng không cho nghỉ, kiếm chút tiền quá vất vả.

Giang Thiếu Bạch ném văn kiện qua một bên, chán muốn chết ngồi chơi game Spider Solitaire. Hắn đang chơi thì bỗng cảm thấy khác thường bèn ngẩng đầu lên, không biết Lạc Kỳ đã đứng cạnh hắn từ lúc nào, anh đang quan sát đánh giá hắn, Giang Thiếu Bạch lập tức nhảy dựng.

Tuy hắn không phải là nhân viên thật sự của Thiên Kỳ nhưng chơi game trong giờ làm việc, còn bị cấp trên phát hiện, hắn vẫn có cảm giác chột dạ.

“Anh có cần gì không?” Giang Thiếu Bạch ngoan ngoãn hỏi.

Lạc Kỳ lắc đầu: “Không có gì.” Anh nói xong cầm tách cà phê bỏ đi.

Giang Thiếu Bạch nhìn theo bóng dáng Lạc Kỳ, như có điều suy nghĩ, mơ hồ cảm thấy nét mặt của anh lúc nãy hơi kỳ lạ. Không phải là để ý hắn rồi đó chứ? Không được đâu nha!

“Trợ lý Giang, vừa rồi cậu làm gì vậy?” Một thư ký đến gần hỏi.

“Tôi… xem tài liệu.”

Nữ thư ký bĩu môi, thầm nghĩ giả vờ cái gì, chắc chắn là đang chơi game bị bắt quả tang. Thế là Lạc tổng thiếu không nổi nóng, chứng tỏ chống lưng của Giang Thiếu Bạch rất cứng!

“Trợ lý Giang, người bên Diệp thị đến!”

Giang Thiếu Bạch lập tức phấn chấn, người bên Diệp thị, không biết Diệp Đình Vân có đến không.

Đoàn người bên Diệp thị do Diệp Hà dẫn đầu, mọi người đã đi vào đại sảnh. Giang Thiếu Bạch đi ra, trông thấy Diệp Đình Vân, hắn lập tức vui vẻ kéo cậu đi vào nhà ăn công ty. Diệp Đình Vân vốn chỉ tham gia cho vui, bây giờ bỏ đi cũng không ảnh hưởng gì đến công việc.

Diệp Hà phát hiện em trai bỏ đi cùng Giang Thiếu Bạch, trong lòng hơi vi diệu.

Chưa đến giờ cơm trưa, trong nhà ăn rất vắng, nhân viên nhà ăn trông thấy Giang Thiếu Bạch đi vào, vẻ mặt hơi vặn vẹo.

“Cậu ở Thiên Kỳ thế nào?” Diệp Đình Vân hỏi.

“Rất tốt.” Tuy vài thư ký thì không cho là vậy, nhưng hắn thoải mái là được rồi.

“Sao hôm nay cậu lại đến đây?”

Diệp Đình Vân nhún vai: “Anh tôi đến bàn việc làm ăn, tôi thuận tiện đến xem cậu thế nào. Làm việc ở đây vài ngày rồi, có gì tâm đắc không?”

“Có rất nhiều. Phú nhị đại cũng không có gì hay, còn không bằng làm nhân viên bình thường nữa, suốt ngày phải tăng ca, rất vất vả.” Hơn nữa người nhà họ Lạc lại quá đông! Nếu thân phận của hắn bị bại lộ thì sau này sẽ có thêm nhiều mối quan hệ, có lẽ còn phải bỏ tiền tặng quà cáp. Hắn không muốn tốn thời gian cho những người này, thời gian của hắn rất quý báu.

Diệp Đình Vân: “Lạc Kỳ rất kính nghiệp…”

Giang Thiếu Bạch chống cằm, vì “chuyện kia” không được nên anh mới dồn hết tâm trí cho công việc để phân tán áp lực sao? Như vậy không tốt lắm đâu. Hắn phải nghĩ cách tìm linh dược mới được.

“Trình độ của sát thủ Huyết Sát thế nào?” Diệp Đình Vân hỏi.

“Chỉ là một đám vô tích sự.” Sư phụ từng nói hắn có thể xuất sư rồi, đám người kia chẳng làm nên cơm cháo gì đối với hắn.

“Tệ như vậy sao?” Diệp Đình Vân nghi ngờ hỏi.

“Tất cả chỉ là đồ ăn hại, đánh đấm chả được gì, làm tôi không có chút kích thích.” Nhưng cũng có thể do thời gian này hắn đã tiến cảnh thần tốc.

Diệp Đình Vân: “…”

Diệp Hà và Lạc Kỳ thương lượng trong phòng họp một lúc lâu, bước đầu đạt thành hiệp nghị hợp tác.

Hội nghị chấm dứt, Lạc Kỳ bảo những người khác ra ngoài trước.

“Diệp tiên sinh, tôi nghe nói Giang Thiếu Bạch là do Diệp thị đề cử đến làm vệ sĩ phải không?”

Diệp Hà cau mày, lo lắng hỏi: “Cậu ta có vấn đề gì sao?”

Lạc Kỳ vội lắc đầu: “Không phải, tôi chỉ tò mò thôi. Tại sao Diệp thị lại đề cử Giang Thiếu Bạch đến đây? Thật ra thì cậu ta đã giúp đỡ tôi rất nhiều.”

Dường như thực lực của Giang Thiếu Bạch vượt xa thành viên đội Phi Long rất nhiều. Tuy video hắn đánh cả đám Doãn Hạ Võ đã bị xóa trên mạng nhưng Lạc Kỳ vẫn xem được, mấy thành viên đội Phi Long không chịu nổi một cú của Giang Thiếu Bạch.

Diệp Hà cười nói: “Đình Vân giới thiệu cậu ta, tình hình cụ thể thì tôi không rõ. Nếu Lạc tiên sinh cảm thấy không thích hợp thì tôi…”

“Không phải, tôi chỉ thấy được cậu ta giúp đỡ quá nhiều nên hơi ngại ngùng.” Lạc Kỳ cau mày, trong lòng thầm nghĩ quan hệ giữa Giang Thiếu Bạch và mấy thành viên đội Phi Long dường như không bình thường, có vẻ không cởi mở.

“Tôi chỉ muốn biết rốt cuộc tại sao Giang Thiếu Bạch lại đến đây làm vệ sĩ.”

Diệp Hà hơi áy náy nói: “Chuyện này phải đợi tôi hỏi Đình Vân rồi mới có câu trả lời chính xác…”

Lạc Kỳ gật đầu: “Làm phiền anh rồi. Đúng rồi, tôi nghe nói người nhận nuôi Giang Thiếu Bạch là một lão *bán tiên, có đúng không vậy?”

Diệp Hà lắc lắc đầu: “Bán tiên? Tôi không rõ nữa.”

*半仙 : bán tiên: dùng gọi những người hành nghề mê tín dị đoán, bói toán, xem tử vi, thầy mo…

Lúc Giang Thiếu Bạch quay lại bàn làm việc thì thấy mấy thư ký cứ nhìn hắn chằm chằm.

“Trợ lý Giang, năng lực làm việc kém là một chuyện, nhưng giờ làm việc mà quang minh chính đại lười biếng thì không tốt đâu.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Hình như hắn hơi quá đáng rồi.

Bộ phận thư ký bận rộn nhiều việc đến nỗi không có thời gian ăn cơm, hắn lại bỏ việc ở đây đi chơi với người của công ty đối tác, có vẻ không hợp tình hợp lý lắm.

“Mọi người muốn ăn cơm không? Tôi đi mua giúp nhé.”

Nữ thư ký hung tợn nhìn hắn: “Đã đặt thức ăn ở gần đây rồi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Thật là hung dữ! Anh trai hắn thật kỳ lạ, đi thuê một người hung dữ như vậy.

Tại nhà họ Diệp.

Diệp Hà nhìn chằm chằm Diệp Đình Vân, bị quan sát một lúc lâu khiến cậu không được tự nhiên.

“Anh, có gì thì anh cứ nói thẳng đi, em đang nghe đây.”

Anh lúng túng cười nói: “Đình Vân, tại sao em giới thiệu Giang Thiếu Bạch cho Lạc Kỳ vậy?”

Cậu ngẩn ra, lát sau hỏi lại: “Lạc Kỳ nói gì với anh à?”

Diệp Hà lắc đầu nói: “Không có gì, chẳng qua cậu ta tò mò mà thôi.”

“Giang Thiếu Bạch chủ yếu muốn kiếm chút tiền, em thì lo lắng nếu Lạc Kỳ xảy ra chuyện sẽ ảnh hưởng đến tập đoàn chúng ta nên mới giới thiệu cậu ta qua đó.”

Diệp Hà: “…” Vì tiền à, chỉ đơn giản vậy thôi sao?

“Sư phụ của Giang Thiếu Bạch làm nghề gì? Bán tiên?”

Diệp Đình Vân nghiêng đầu: “Nghe nói là coi bói, cũng không chính xác lắm. Giang Thiếu Bạch nói ông ta là thầy lang miệt vườn, chắc là làm thêm. Lạc Kỳ hỏi chuyện này luôn à?”

Diệp Hà gật đầu: “Đúng vậy! Dường như Lạc Kỳ rất tò mò về Giang Thiếu Bạch.” Anh do dự một chút rồi bổ dung: “Quan hệ giữa em và cậu ta có vẻ không bình thường nhỉ?”

“Chỉ là bạn học mà thôi.”

“Không đâu, A Diểu nói…”

Diệp Đình Vân bỗng hơi kích động nói: “Nó nói cái gì?”

Diệp Hà thấy cậu khẩn trương như vậy, bất đắc dĩ nói: “A Diểu nói Giang Thiếu Bạch là một tên tiểu bạch kiểm, một tên khốn kiếp. Em khẩn trương cái gì? Chẳng lẽ em và Giang Thiếu Bạch thật sự xảy ra chuyện gì?”

Cậu không chút nghĩ ngợi đáp: “Không có!”

Diệp Hà: “…”

Giang Thiếu Bạch đang đứng trong hầm đậu xe đốt hương dẫn hồn, bắt đầu chiêu hồn.

Lần trước lúc đang đánh nhau với đám sát thủ Huyết Sát, hắn cố ý để lại hai người sống để hỏi kẻ chủ mưu phía sau, nhưng hắn vừa hỏi thì đối phương đã chết.

Giang Thiếu Bạch hoài nghi kẻ phía sau đã hạ cấm chế gì đó lên người thuộc hạ, đụng đến loại cấm chế này thì không cứu được. Đối với hắn mà nói, chết rồi cũng không sao, ngược lại càng dễ tiến hành câu hồn.

Giang Thiếu Bạch tìm tòi trong ký ức đám sát thủ, phát hiện chúng đều là tử sĩ được một trại sát thủ huấn luyện. Có vẻ chúng bị hạ cổ trùng mà không biết gì.

Từ ký ức của chúng có thể thấy được, chúng không biết bản thân bị hạ cổ trùng, chỉ biết năng lực của lão đại rất bí hiểm, một khi phản bội thì chỉ có đường chết.

Trong trại huấn luyện, sát thủ lợi hại nhất là thiên cấp, nhưng không nhiều người đạt đến cấp bậc này. Đại ca của tổ chức sát thủ chính là thiên cấp. Từ trong ký ức của những người này, Giang Thiếu Bạch phát hiện chúng rất kính sợ đại ca, nhận định đối phương là người không gì không làm được, ai phản bội chỉ có cái chết.

Giang Thiếu Bạch lại nghĩ tên đại ca này chưa chắc lợi hại, chỉ giỏi tỏ vẻ thần thần bí bí trong nhiều thời điểm. Mà lão này rất ít khi ra tay, hắn đoán năng lực của đối phương chủ yếu dựa vào cổ trùng, thực lực chiến đấu của bản thân thì không được bao nhiêu.

Hắn thầm nghĩ mấy tên sát thủ thuộc hạ thật ngu, vài tên địa cấp lăn lộn trong tổ chức đã lâu mà không biết gì về lão đại. Câu hồn dò hỏi không có được nhiều tin tức có ích, Giang Thiếu Bạch hơi thất vọng.

“Giang tiên sinh, sao cậu lại ở chỗ này?” Doãn Hạ Võ đi xuống hầm xe, nơi này hơi âm u ẩm ướt, Giang Thiếu Bạch lại đang thì thầm lẩm bẩm gì đó, khiến anh có cảm giác hơi rợn người.

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn Doãn Hạ Võ: “Tôi xuống đi dạo thôi.”

Doãn Hạ Võ: “…” Dưới hầm xe thì có cái quái gì để đi dạo.

“Chẳng lẽ có người táy máy tay chân?”

“Không có.”

Doãn Hạ Võ nhìn tàn tro dưới đất, do dự nói: “Giang tiên sinh đang tiễn người chết đi sao?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Nhìn hắn giống mấy kẻ tốt bụng dở hơi lắm sao? Nghe ngại ghê.

Không biết có phải do đã ăn quá nhiều quỷ không mà hắn phát hiện trong vòng vài ngày, hắn giết nhiều người như vậy mà không bị bất kỳ trở ngại gì.

“Tôi chỉ xuống đây đi dạo thôi mà.”

“Trong khoảng thời gian ngắn, Huyết Sát mất ba sát thủ địa cấp, sắp tới sẽ có biến động.”

Giang Thiếu Bạch chắp tay sau lưng: “Anh có biết tổng bộ của Huyết Sát ở đâu không?”

Doãn Hạ Võ hơi khó xử nói: “Thỏ khôn có ba cái hang, chúng tôi không rõ.”

Giang Thiếu Bạch liếc mắt, chuyện gì cũng không biết, rốt cuộc đội Phi Long làm ăn kiểu gì vậy, còn có thể xưng là đội đặc nhiệm sao?

“Tôi có thể xem tài liệu liên quan không?” Hắn hỏi tiếp.

Anh nghĩ nghĩ rồi nói: “Nếu cậu cần thì tôi lập tức xin cấp trên.”

“Vậy phiền anh.”

Doãn Hạ Võ nhìn theo bóng dáng Giang Thiếu Bạch, có phải hắn định tiêu diệt sạch tổ chức Huyết Sát không? Nếu đúng là vậy thì tốt quá.

Hết chương 87

Chương 88: Đại ca Huyết Sát

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch đi lên lầu, Lạc Kỳ vừa thấy hắn quay về lập tức vui vẻ nói: “Trợ lý Giang đã quay lại! Có thể về rồi.”

“Hôm nay không làm thêm giờ sao?” Hắn nghe vậy hơi ngạc nhiên hỏi.

Anh cười nói: “Không cần, đã bàn hợp đồng xong rồi.”

Rõ ràng đã thức trắng đêm hôm qua nhưng Lạc Kỳ lại thấy tinh thần rất tốt, vì thế anh có vài phần tin phục chuyện Giang Thiếu Bạch nói ăn linh dược. Hai người đi xuống lầu, sau đó ngồi cùng một chiếc xe rời đi.

Ghế lái là một người trong đội Phi Long, Giang Thiếu Bạch nhớ rõ người này tên là Vương Quân, ngồi cạnh ghế lái là Doãn Hạ Võ. Còn hắn và Lạc Kỳ ngồi băng ghế sau.

Chiếc xe chạy được một lúc, Lạc Kỳ bỗng lên tiếng: “Hình như lộ trình không đúng lắm.”

Giang Thiếu Bạch không hiểu ra sao: “Không đúng à?” Thủ đô đường xá thông nhau, vì tránh vài đoạn đường kẹt xe mà lộ trình mỗi ngày không giống nhau. Hắn tính toán nửa lộ trình nãy giờ nhưng chỉ cảm thấy thời gian hôm nay hơi lâu một chút mà thôi.

Vương Quân bỗng nhiên đạp ga xông về phía trước, Doãn Hạ Võ lập tức giật mình: “Anh Vương, anh làm gì đó?”

Chiếc xe đang lao về phía trước với tốc độ cực nhanh, Doãn Hạ Võ sợ xe mất kiểm soát nên không dám tùy tiện ra tay. Trong lòng anh đầy kinh ngạc, thành viên Phi Long phản bội tổ chức, nếu chuyện này bị truyền ra ngoài thì sẽ bị người ngoài gièm pha!

Giang Thiếu Bạch nhìn cái gáy Vương Quân mà cau mày, là hắn sơ suất. Vương Quân đã bị trúng nhiếp tâm cổ, có lẽ đối phương nhận ra sự hiện diện của hắn nên còn sử dụng thêm ẩn nặc cổ, giúp che giấu nhiếp tâm cổ.

Hắn lập tức ra tay, nắm chặt bả vai Vương Quân ép nhiếp tâm cổ ra ngoài.

Sau khi phục hồi lý trí, Vương Quân lập tức đạp phanh xe nhưng đã không kịp nữa rồi, chiếc xe lao thẳng vào gốc cây ven đường, va chạm một cú thật mạnh.

Doãn Hạ Võ nhìn thấy cổ trùng bị lấy ra khỏi người Vương Quân mà vừa cảm thấy may mắn, lại vừa lo lắng không thôi. May mắn là Vương Quân không phản bội tổ chức, chỉ bị đối phương bí mật ra tay thao túng. Còn lo lắng là thủ đoạn của đối thủ quá kỳ quái, anh căn bản không có cách đối phó.

Doãn Hạ Võ không biết phải làm sao, theo lý mà nói, Huyết Sát thất bại một lần thì sẽ không tiếp tục chấp hành nhiệm vụ nữa, nhưng lần này chúng đã liên tục thất bại hai lần, một phân bộ còn bị tiêu diệt sạch, tổng cộng là ba lần, đã chết rất nhiều người thế mà chúng không thu binh mà lại tiếp tục ra tay, chẳng lẽ bị ép buộc?

Một tiếng súng bỗng vang lên, Giang Thiếu Bạch lập tức ngửi được mùi của rất nhiều cổ trùng. Vừa rồi cổ trùng bị thủ đoạn gì đó che lấp mùi khiến hắn không cảm nhận được, hiện tại khoảng cách gần, hắn lập tức nhận ra ngay.

Hắn lấy súng ra bắn trả, đây là súng hắn được cấp sau khi gia nhập đội Phi Long.

“Xe bể bánh rồi.” Doãn Hạ Võ hô lên.

“Xuống xe.”

Không biết có bao nhiêu sát thủ đang nấp trong rừng cây, căn cứ theo cảm nhận hơi thở của Giang Thiếu Bạch thì phỏng chừng có đến mấy chục người, bị nhốt trong xe thì chỉ có đường chết. Tất cả lập tức nhảy xuống xe, chia ra chạy vào rừng cây.

Hôm nay trời tối hơi sớm, trong rừng vô cùng âm u.

Vì thể chất đặc biệt nên Giang Thiếu Bạch có thể nhìn thấy mọi vật trong bóng tối càng rõ ràng hơn. Hắn lấy vài lá bùa ra, trong lá bùa có quỷ bị phong ấn, chúng lập tức nhảy ra khỏi lá bùa.

Lạc Kỳ khiếp sợ không thôi, khi bị tấn công lần đầu tiên, anh đã mơ hồ cảm nhận có bóng quỷ kỳ quái, lần này lại thấy đến mấy bóng quỷ. Anh có thể nghe thấy vài tiếng kêu rên kỳ quái, một sát thủ đang ẩn nấp bỗng ngã rầm xuống đất, tự giơ tay lên cần cổ giãy giụa, giống như đang bị ai đó bóp cổ, máu đen chảy ra từ thất khiếu của gã, trông vô cùng quỷ dị.

“Đi bên này.” Trong bóng tối, Lạc Kỳ nghe thấy giọng nói của Giang Thiếu Bạch vang lên.

“Cái gì kia?”

Lạc Kỳ nhìn bỗng thấy hai tia sáng bay tới, anh muốn né tránh lại không được. Giang Thiếu Bạch vội vung tay lên, hai con rối cổ lập tức nổ tung. Hắn híp mắt, trong lòng có chút kinh ngạc, dưỡng các loại cổ trùng khác nhau không dễ, có rất nhiều cổ sư vì dưỡng vài loại cổ trùng khác nhau mà không còn kinh lực.

Lão đại của tổ chức sát thủ có thể nuôi nhiều cổ trùng thao túng người khác như vậy đã khiến hắn khó có thể tin được, kết quả hiện giờ còn xuất hiện thêm nhiếp tâm cổ, con rối cổ, không biết còn xuất hiện loại gì nữa.

Đột nhiên từ trên trời rơi xuống mấy con cổ trùng màu đỏ như máu. Giang Thiếu Bạch phất tay, ngưng tụ âm khí trong không khí thành những sợi tơ mảnh đánh rơi cổ trùng, ghim chặt chúng vào thân cây. Mấy cổ trùng vừa bị âm khí ngưng tụ ghim vào cây lập tức nổ mạnh.

Lạc Kỳ trông thấy mà hoảng sợ không thôi, chỉ một con sâu nho nhỏ mà lực nổ đã không thể khinh thường. Nếu vừa rồi cổ trùng đến gần rồi phát nổ, không chừng anh sẽ bị thương đến bại liệt.

Giang Thiếu Bạch híp mắt, nghe nói đại ca của tổ chức Huyết Sát rất ít khi đích thân ra tay, nhưng có lẽ lần này lão ta đã tới, nếu không thì sẽ không khống chế được nhiều cổ trùng như vậy.

Lúc này một con kim tuyến cổ bay đến như tia chớp. Giang Thiếu Bạch lập tức phóng âm khí trên người ra, cổ trùng như bị đánh mạnh văng ra ngoài. Hắn lại phất tay, cổ trùng màu vàng lập tức biến thành một đám khói vàng, hắn há miệng hút một cái, hoàn toàn hấp thu khói vàng kia vào người.

Giang Thiếu Bạch từng nghe sư phụ nói về kim tuyến cổ, đây là một loại cổ trùng có lực công kích rất mạnh, tốc độ rất nhanh, có thể nháy mắt xuyên thấu cơ thể một người, sau khi chui vào trong cơ thể sẽ phóng ra nhiều điện lưu, khiến trái tim nạn nhân ngừng đập ngay lập tức.

Dưỡng kim tuyến cổ không dễ, cần dùng nhân sâm nuôi dưỡng, còn phải là nhân sâm ba mươi năm trở lên.

Sau khi hút đám khói vàng, Giang Thiếu Bạch có cảm giác như ăn được nhân sâm ngàn năm vậy.

“Không! Không có khả năng!”

Hắn chợt nghe một tiếng kêu thê lương kèm hoảng sợ vang lên.

Giang Thiếu Bạch cười lạnh, tốc độ của kim tuyến cổ là nhanh nhất trong các loại cổ trùng, nghe đồn dù cao thủ lợi hại thế nào đi nữa cũng không thể né tránh đòn tấn công của loại cổ trùng này, nhưng nó cũng có một nhược điểm rất lớn chính là rất dễ chết, nó sợ âm khí nồng đậm, chỉ cần đến nơi nào có nhiều âm khí một chút sẽ trở nên nôn nóng bất an.

Đối với loại cổ trùng này thì thể chất thiên quỷ của hắn chính là núi đao biển lửa.

Giang Thiếu Bạch bắn một phát súng về phía nơi vừa phát ra tiếng rên, hắn vừa bắn xong, khu rừng đang đấu súng không ngừng bỗng trở nên yên tĩnh.

Lạc Kỳ nghe được tiếng kêu rên khàn khàn, anh suy đoán Giang Thiếu Bạch đã bắn trúng mục tiêu. Thực tế thì anh đã phát hiện từ lâu, tay nghề của Giang Thiếu Bạch rất chuẩn xác, hầu như chưa từng bắn trật mục tiêu.

“Tiếng súng ngừng rồi?” Lạc Kỳ lên tiếng hỏi.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Tôi qua đó xem sao.”

Hắn bước qua, tìm được một người bị trúng đạn, người này mặc đồ đen cả người, còn đeo mặt nạ. Hắn tháo mặt nạ của đối phương xuống, Lạc Kỳ vừa đi theo tới thấy thế không khỏi kinh ngạc thốt lên: “Già thế!”

Giang Thiếu Bạch cũng hơi giật mình: “Thảo nào.”

Hắn đã thắc mắc tại sao đối phương chấp nhất không buông tha Lạc Kỳ, thì ra là do tuổi thọ của lão sắp hết. Linh dược rất hiếm, nếu bị đám người này tìm được chắc chắn sẽ giữ gìn cẩn thận, từ từ ăn xong rồi mới xuất hiện. Nhưng Lạc Kỳ đã ăn được ngũ sắc liên, dược lực mạnh mẽ, vô cùng quý giá, đối phương muốn kéo dài tuổi thọ nên gửi gắm tất cả hy vọng vào máu của Lạc Kỳ. Thảo nào lão ta cứ đuổi theo không bỏ.

Tổ chức sát thủ bị diệt thì có thể gây dựng lại lần nữa, nhưng người đã chết thì coi như hết.

“Cậu nghĩ lão ta bao nhiêu tuổi rồi?” Lạc Kỳ bỗng hỏi.

Giang Thiếu Bạch nhìn người nằm dưới đất: “Không biết, có điều nhìn ngoại hình thì hẳn phải chết từ lâu rồi, hẳn là lão ta dùng rất nhiều phương pháp khác nhau để kéo dài tính mạng. Dưới tình huống bình thường, các phương pháp kéo dài tuổi thọ sẽ càng lúc càng kém hiệu quả.”

Nếu bắt Lạc Kỳ, lấy được máu thì có thể sống thêm hai ba năm nữa. Cố gắng sống lâu như vậy, e là mục đích cũng chỉ có sống sót.

Giang Thiếu Bạch suy nghĩ một chút rồi nói: “Người này đã sống rất lâu rồi, phỏng chừng 120 năm.”

Hắn vốn đang thấy kỳ quái, người nào có thể nuôi được nhiều cổ trùng như vậy, dưỡng cổ trùng rất mất thời gian và tinh lực, bây giờ xem ra, vì sống quá lâu nên có thời gian dưỡng nhiều cổ trùng.

Lạc Kỳ hơi kinh ngạc: “Sống lâu như vậy à?”

Lúc này Doãn Hạ Võ đi tới nói: “Giang tiên sinh, không hiểu sao đám sát thủ trong rừng đều lăn ra chết hết rồi.”

Bả vai Doãn Hạ Võ bị trúng đạn, đang chảy máu không ngừng. Vừa nãy anh bị hai tên sát thủ bao vây tấn công, cứ nghĩ lần này chết chắc rồi thì bỗng nhiên hai tên kia lăn đùng ra chết.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Tôi biết rồi.”

Những sát thủ kia đã bị hạ tử cổ, mẫu cổ vừa chết thì tử cổ cũng chết theo, người bị hạ cổ lập tức bị phản phệ mà chết.

Lạc Kỳ nhìn thấy có mấy bóng đen từ bốn phương tám hướng tụ lại, tất cả bị hút vào cơ thể Giang Thiếu Bạch, nhưng Doãn Hạ Võ lại không nhìn thấy được màn quỷ dị này. Trái tim Lạc Kỳ đập như nổi trống, nhưng anh vờ như không nhìn thấy gì cả.

Giang Thiếu Bạch thì lại nhìn chiếc xe mà nói: “Lạc tổng, xe anh bị đụng lồi lõm rồi, muốn sửa lại thì cần rất nhiều tiền phải không? Có thể báo cho bên bảo hiểm không?”

Lạc Kỳ: “…” Giờ phút này mà Giang Thiếu Bạch lại nghĩ đến mấy vấn đề này sao?

Hắn vỗ vai Lạc Kỳ nói: “Chậc chậc, nếu biết vậy thì chúng ta nên lái chiếc xe nào rẻ một chút, anh là đại gia mà, có phải trong nhà có BMW hay Audi không? Lái mấy chiếc kia là được rồi.”

Lạc Kỳ: “Chuyện này không phải là vấn đề đâu…” Có thể nhặt lại cái mạng thì dù xe hỏng cũng là chuyện nhỏ.

Giang Thiếu Bạch chớp mắt nói: “Sáu triệu tệ đó, thật sự không sao hả?”

Người của đội Phi Long nhanh chóng đến dọn dẹp hiện trường, thi thể của lão đại Huyết Sát cũng được mang đi. Dường như họ rất hứng thủ với lão đại ca này nên di chuyển thi thể rất thận trọng, có lẽ lão sẽ bị mang đi nghiên cứu.

Giang Thiếu Bạch nhìn mà cạn lời, một người chết thôi mà.

Chuyện sát thủ Huyết Sát chấm dứt ở đây, vì phòng ngừa lỡ như, đội Phi Long vẫn không rút về ngay lập tức mà vẫn tiếp tục đi theo Lạc Kỳ một thời gian.

“Anh Doãn, đã có kết quả phân tích rồi, lão đại kia đã 128 tuổi.”

Doãn Hạ Võ cau mày: “Già vậy à.”

Già vậy đủ để xin vào kỷ lục Guinness luôn. Anh híp mắt, nghe đồn trên đời có nhiều người tu luyện, họ sống rất lâu, nhưng những người này đều ẩn cư lánh đời, không để ý đến danh lợi hư vô.

Ánh mắt của Giang Thiếu Bạch thật lợi hại, liếc mắt nhìn một cái đã biết đối phương bao nhiêu tuổi. Anh cũng là nghe theo lời hắn mới có thể viết báo cáo, để cấp trên tiến hành giám định xương cốt người chết.

Hết chương 88

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info