ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c77_78

TuyenTuyen202

Chương 77: Nghi ngờ thân phận

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch đến ghế lô trong nhà hàng thật sớm, một lúc sau Diệp Đình Vân mới đến.

“Tối qua cám ơn cậu.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Không có gì.”

“Hôm qua tôi không làm gì xấu chứ…” Hắn lên tiếng.

Cậu xoa cằm, có chút dí dỏm nói: “Vậy phải xem cậu nói xấu là ở phương diện nào. Hôm qua cậu cứ ôm Tiểu Tinh khóc lóc, nói cậu bé thật hạnh phúc, còn nhỏ nên được nhiều người lì xì, nói cậu xui xẻo, từ nhỏ đã sống nghèo khổ, một tuần không được thấy thịt mấy lần.”

“Tôi nói chuyện này sao?” Giang Thiếu Bạch cười gượng.

“Cậu còn nói cậu kém may mắn, từ nhỏ không cha không mẹ, kiếp sau đầu thai nhất định phải chuẩn bị thật tốt cho trên dưới ở địa phủ, tranh thủ làm con nhà giàu, nhị thế tổ, không muốn phải chịu khổ, đi khắp nơi lừa đảo nữa.”

Hắn nói mấy chuyện này sao, thật mất mặt mà.

“Tôi chỉ nói lung tung thôi, thật ra tôi là một thanh niên có triển vọng, có lòng cầu tiến.” Giang Thiếu Bạch biện minh.

“Cậu nói sao thì là vậy đi.”

Hắn thở dài trong lòng, Diệp Đình Vân nói câu này rất có lệ.

“Đúng rồi, hôm qua cậu luôn nhắc đến sư phụ cậu.”

Giang Thiếu Bạch giật mình một cái: “Vậy hả? Tôi nói gì vậy?”

“Cậu nói sư phụ cậu nghèo rớt mồng tơi, còn nói ông là lão già keo kiệt, lừa đảo, thiếu đạo đức… Nghe có vẻ là một người rất thú vị.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Thú vị? Nếu Diệp Đình Vân biết sư phụ hắn chính là lão thuật sư năm xưa… Không biết cậu còn thấy thú vị không?

Tối qua hắn chỉ lảm nhảm toàn mấy chuyện nghèo và khốn kiếp, cũng còn may.

“Rốt cuộc sư phụ cậu đang làm gì vậy?” Diệp Đình Vân bỗng hỏi.

“Ổng chỉ là một thầy lang mà thôi.” Hắn đáp.

“À, ra là thầy lang bán thuốc phi pháp.” Cậu tùy tiện đáp.

Giang Thiếu Bạch: “… Cũng gần như vậy.” Không có giấy chứng nhận, rất nhiều việc đều khó làm! Nghe nói ngày nay thiên sư cũng có giấy chứng nhận thiên sư. “Ở nông thôn, nhiều người sợ đến bệnh viện, sợ bị hố, có một thầy lang thì mấy bệnh vặt như nhức đầu phát sốt cũng có thể giải quyết được.”

“Cậu là được sư phụ nhận nuôi à?” Diệp Đình Vân tò mò hỏi.

Hắn đảo mắt, thầm nghĩ không biết tại sao cậu đột nhiên hỏi câu này, chẳng lẽ bị lộ rồi, hắn bèn hỏi lại: “Coi là vậy đi, sao vậy?”

“Vậy cậu có biết cha mẹ cậu là ai không?”

Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu: “Không biết. Chẳng lẽ cậu biết gì à?”

“Tối qua khi đưa cậu về nhà, tôi đã thấy miếng ngọc ở cổ cậu.”

Hắn nghe thế hơi kích động hỏi: “Ngọc bội này có gì đặc biệt sao?”

Diệp Đình Vân chống cằm, thong thả nói: “Đó là đá khổng tước, là một chất ngọc cổ xưa, thành phần chủ yếu là đồng cacbonate hydroxide, được gọi là lam bảo phỉ thúy, lam ngọc tủy. Đá khổng tước tự nhiên có màu xanh đậm, sắc xanh biếc. Dù không là châu báu lộng lẫy nhưng là loại đá cao quý nhất, khí chất cao nhã có một không hai.”

*Malachit (malakhit) hay còn gọi là đá lông công, là một khoáng vật chứa đồng có ký hiệu hóa học là Cu2(OH)2CO3. Tên gọi bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ malache- có nghĩa là “Cây cầm quỳ”.  Màu xanh lá cây đặc trưng là hợp chất của đồng. Sắc thái của malachit dao động từ xanh lá cây (biruza, ngọc lục bảo), xanh lá cây phớt xanh da trời đến xanh lá cây sẫm. Trong tự nhiên thường gặp malachit dưới dạng hình bầu dục. Các tập hợp dạng thận lớn có cấu tạo đồng tâm dưới dạng rất đặc trưng, nhìn thấy rõ trên các mẫu mài nhẵn. Malachit đặc sít có màu sắc và vân rất đẹp dùng làm đồ trang trí. Chơi đá lông công là loại đá tao nhã và đẳng cấp thuộc hạng nhất trong làng chơi đá cảnh, vì nét đẹp rưc rỡ của nó. https://vi.wikipedia.org/wiki/Malachit

“Đá khổng tước có rất nhiều truyền thuyết thần bí, từ mấy ngàn năm trước, người Ai Cập cổ đã từng tôn nó là “thần thạch”, cho rằng nó có tác dụng xua đuổi tà ác.”

Giang Thiếu Bạch nghe mà như rơi vào sương mù, nhưng cũng nắm được trọng điểm: “Ý của cậu là, miếng ngọc của tôi rất đắt sao?”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Đúng vậy. Miếng ngọc trên cổ cậu chính là đá khổng tước, hơn nữa còn rất sáng bóng, hình dạng, độ sáng chiếu qua, đều là cực phẩm trong cực phẩm. Nếu tôi đoán không sai, đây là đồ cổ.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Thật vậy sao? Hắn nhìn mấy món trang sức 10 tệ một cái ở quầy hàng trên phố cũng không khác miếng ngọc của hắn mà.

“Cậu nghĩ cái này có thể bán được bao nhiêu tiền?” Hắn hỏi lại

Diệp Đình Vân xoa cằm nói: “Mấy món như ngọc thạch thì mỗi người mỗi ý, nếu gặp người thích hợp thì hơn 10 triệu cũng không thành vấn đề.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Thì ra miếng ngọc trên cổ hắn đáng giá như vậy, lão thần côn nói đây là miếng ngọc mà mẹ hắn nắm chặt trong tay khi chết, sư phụ thuận tay cho hắn đeo trên cổ.

“Đương nhiên đây không phải là trọng điểm.” Diệp Đình Vân nói tiếp.

Hắn nghe vậy lập tức hiếu kỳ hỏi: “Đây không phải trọng điểm thì là cái gì?”

“Tôi đã thấy miếng ngọc giống như đúc thế này rồi.”

Trái tim Giang Thiếu Bạch đập mạnh một cái: “Giống như đúc, ở đâu?”

Cậu từ từ nói: “Trên người công tử Lạc Kỳ, con trai của lão nhị tập đoàn Lạc thị – Lạc Văn Phong. Anh ta có một miếng ngọc giống như đúc.”

“Lạc thị? Đại gia tộc?” Giang Thiếu Bạch hỏi lại.

Diệp Đình Vân gật đầu xác nhận: “Đúng vậy. Tình hình ở Lạc thị tương đối phức tạp. Ngài Lạc có tổng cộng ba người con trai, Lạc Văn Phong xếp thứ hai. Có rất nhiều đại gia tộc yêu thương con trai trưởng, ngài Lạc cũng vậy, Lạc Văn Trí là con trai trưởng, tông chính, trên cơ bản tài sản của Lạc thị đều nằm trong tay ông ta.”

“Con trai thứ hai của Lạc thị tên Lạc Văn Phong, lúc còn trẻ vì bất mãn mà sinh hoạt vô độ. Có điều khoảng 30 năm trước, ông rời khỏi nhà.”

Giang Thiếu Bạch vô cùng tò mò: “Tại sao?”

Diệp Đình Vân nhún vai: “Nghe nói lúc đó Lạc Văn Phong thích một cô gái bình thường, ngài Lạc không đồng ý, còn nói đã định hôn cho ông rồi. Đương nhiên Lạc Văn Phong không chịu bèn bỏ nhà ra riêng. Vì chuyện này mà ngài Lạc rất mất mặt, lập tức trục xuất Lạc Văn Phong ra khỏi gia môn.”

“Trục xuất khỏi gia môn, nghiêm trọng như vậy sao?”

Cậu gật đầu: “Đúng vậy. Nhưng Lạc Văn Phong rất có khí phách, sau khi bị trục xuất khỏi gia môn bèn không liên hệ với Lạc gia nữa.”

“Thoạt nhìn Lạc Văn Phong làm việc lỗ mãng nhưng thật ra là một kỳ tài thương nghiệp. Ông sáng lập tập đoàn Thiên Kỳ, trong vòng vài năm đã phát triển tập đoàn vô cùng lớn mạnh. Hiện tại tập đoàn Thiên Kỳ đã là công ty niêm yết tài sản chục tỷ.”

“Nếu so sánh, con trai trưởng Lạc Văn Trí ở chính trị biểu hiện bình thường, hiện giờ Lạc thị lại hy vọng vào con trai thứ hai đã bị đuổi khỏi gia môn năm xưa.”

Nước trong ắt không có cá, muốn có thành tựu trong giới chính trị, rất nhiều thời điểm phải cần tiền mở đường. Nhưng người trong giới chính trị không thể nhận quá nhiều tiền, làm vậy dễ có nhược điểm trong tay đối thủ.

Mấy năm nay, ngài Lạc luôn muốn cải thiện quan hệ với con trai thứ hai, trong suy nghĩ của ông, gia đình và sự nghiệp hưng thịnh vẫn là trên hết. Ông hy vọng hai đứa con sẽ giúp đỡ lẫn nhau, Lạc Văn Trí dành cho em trai vài chính sách tiện lợi, còn Lạc Văn Phong cung cấp cho anh trai tài chính để duy trì.

Ngài Lạc nghĩ thật hay, nhưng chỉ một bên tình nguyện.

Sự nghiệp của Lạc Văn Phong đã phát triển rực rỡ, mà Lạc Văn Trí lăn lộn trong giới chính trị được đến vị trí bây giờ phần nhiều là nhờ mặt mũi của cha, muốn tiến thêm một bước thì rất khó khăn. Mà mâu thuẫn giữa hai anh em cũng không ít. Lạc Văn Phong chỉ có một người con trai là Lạc Kỳ, mấy năm nay, hai người anh em trai của ông không ít lần nhét người vào tập đoàn Thiên Kỳ.

Giang Thiếu Bạch xoa cằm nói: “Hình như chuyện này không có liên quan gì đến tôi cả.”

Diệp Đình Vân lắc lắc đầu: “Có lẽ không liên quan, dù cậu có miếng ngọc giống của Lạc Kỳ như đúc cũng không chứng tỏ cậu là em trai thất lạc nhiều năm của anh ta. Mà nếu đúng thì cậu không cần lo lắng đầu thai kiếp sau nữa, kiếp này cậu có thể là con nhà giàu rồi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Từ đó đến giờ hắn chỉ vọng tưởng hắn là con nhà giàu chứ chưa bao giờ thật sự nghĩ rằng hắn có thể là con nhà giàu.

Ăn cơm với Diệp Đình Vân xong, Giang Thiếu Bạch quay về học viện, tinh thần luôn hỗn loạn.

“Lão tứ về rồi à? Cậu và Diệp Đình Vân đi ăn ở đâu đó?”

Hắn tùy tiện đáp: “Nhà hàng Lạt Mụ gần trường.”

Bách Quang Vũ câm nín nhìn Giang Thiếu Bạch, lát sau hắn nói: “Lão tứ, mời Diệp Đình Vân mà cậu lại đến Lạt Mụ? Cậu phải đến nhà hàng Ý, gọi một chai rượu vang hạng nhất, như vậy mới có phong cách.”

“Đi đến nhà hàng kiểu đó làm gì, không ăn mà uống rượu? Uống rượu dễ hỏng việc.” Hắn đã chịu khổ một lần rồi, lỡ lại uống gục nữa thì sao?

“Tôi còn dùng coupon, hai người ăn cơm mà có 158 tệ, lợi ích thiết thực.”

“Coupon?” Bách Quang Vũ cạn lời nhìn Giang Thiếu Bạch, hơi nghi ngờ hỏi tiếp: “Có phải cậu hạ cổ Diệp Đình Vân không? Nếu không tại sao cậu ta lại đồng ý ăn bữa cơm xoàng xĩnh đó với cậu?”

“Diệp Đình Vân ăn cơm với tôi, đây không phải là chuyện rất bình thường sao? Tôi mời mà! Hạ cổ làm gì?” Lão đại có ý gì, hắn là người tục tằng như vậy sao?

Bách Quang Vũ: “…” Người muốn mời Diệp Đình Vân ăn cơm rất nhiều, không phải cứ tiêu tiền là được.

Giang Thiếu Bạch liếc cậu bạn một cái: “Lão đại, hẳn là cậu thấy Diệp Đình Vân giống tiểu bạch kiểm bèn nhận định cậu ấy thích ăn đồ ăn nước ngoài, đúng không? Cậu quá xem thường thức ăn Trung Hoa chúng ta rồi, thật ra Diệp Đình Vân giả bộ cao nhã thôi, không chừng trong nội tâm càng muốn ăn xiên nướng hay quán ăn ven đường đó.”

Bách Quang Vũ như có điều suy nghĩ, sau đó gật đầu nói: “Cũng có lý, thảo nào mấy người kia không mời được Diệp Đình Vân, thì ra là mời không đúng chỗ.”

Quách Phạn lườm Bách Quang Vũ một nghĩ, thầm nghĩ lão đại bị lão tứ lòe rồi, căn bản không phải vấn đề ăn ở đâu hay nhà hàng nào, mà sự thật là lão tứ và Diệp Đình Vân có quan hệ mờ ám với nhau.

Kế đó Giang Thiếu Bạch kéo cậu bạn phú nhị đại qua một bên hỏi: “Lão đại, có phải nhà cậu làm tình báo không?”

Ánh mắt Bách Quang Vũ lóe lên một cái: “Cậu nói bậy gì vậy, nhà tôi làm kinh doanh mà.” Hắn nói một nửa lại đổi giọng: “Nhưng cậu muốn điều tra cái gì thì tôi có thể đi tra giúp cậu.”

Hắn gật gù nói: “Tôi muốn nhờ cậu điều tra chuyện nhà họ Lạc.”

Cậu bạn hiếu kỳ hỏi: “Nhà họ Lạc, là nhà Lạc Thiên Hà hả?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừ.” Lạc Thiên Hà là ông nội hư hư thực thực của hắn, nghe nói là một người bảo thủ và khá bất công.

Bách Quang Vũ vẫn rất tò mò: “Lão tứ, cậu điều tra nhà này làm gì?”

Hắn thuận miệng đáp: “Tôi nghe đồn ông ta rất tin vào thiên sư, tôi đang nghĩ xem có làm ăn vụ nào được không.”

Cậu bạn nghe vậy gật gù: “Thì ra là vậy, được rồi, để tôi điều tra giúp cậu.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ cậu bạn thật dễ lừa, nếu là Diệp Đình Vân thì đừng mơ dễ lừa như vậy.

Hết chương 77

Chương 78: Chuyện cũ nhà họ Lạc

Edit: OnlyU

Cuộc sống thời đại học chính là đi học và tan học.

Giang Thiếu Bạch phát hiện gần đây giáo viên rất thích gọi tên hắn, còn thường hỏi mấy câu trong giờ học trước, khiến Giang Thiếu Bạch thường xuyên cúp cua sầu muốn chết.

Hết giờ học, Quách Phạn hào hứng kéo Giang Thiếu Bạch vào toilet nam.

“Cậu có lộn không vậy, kéo tôi vào đây làm gì?”

Quách Phạn ngượng ngùng nói: “Xin lỗi, tôi chỉ muốn tìm một chỗ yên tĩnh để nói chuyện, sơ ý kéo cậu vào đây luôn.”

Giang Thiếu Bạch im lặng lườm một cái, tên ngốc này, toilet đông người ra vào, có giống là nơi yên tĩnh không hả?

Cuối cùng hai người đi đến một nơi khác nói chuyện.

“Lão nhị, rốt cuộc cậu muốn nói gì?”

Quách Phạn hào hứng không thôi: “Cậu nói không sai, tên Lâm Thượng bắt đầu gặp xui.”

Giang Thiếu Bạch cũng hưng trí: “Vậy hả? Xảy ra chuyện gì?” Dù hắn là nam nhưng lại rất hứng thú hóng chuyện.

Cậu bạn phấn khích kể lại, Lâm Dao có một người anh tên là Lâm Duệ, gã này chẳng được tích sự gì, chỉ biết chơi bời lêu lỏng. Tháng trước, không biết gã nghe được ở đâu chuyện của Lâm Dao và Trần Tiếu, sau đó tìm đến thủ đô.

Gã cho rằng Lâm Dao có con với Trần Tiếu liền ăn chắc Trần gia, vì thế thỉnh thoảng hắn đến nhà họ Trần vòi vĩnh, thuốc lá, rượu bia, thuận lợi moi được không ít.

Thật ra Quách Noãn Nguyệt chướng mắt điệu bộ của Lâm Duệ nhưng nể mặt gã là cậu của đứa nhỏ nên ráng nhịn, hiện giờ mọi việc vỡ lở, đương nhiên bà đuổi thẳng cổ Lâm Dao ra khỏi nhà. Mà dường như Lâm Duệ không hề biết gì về chuyện Lâm Dao và Lâm Thượng, sau khi mọi chuyện bại lộ, gã vẫn đến đòi tiền như cũ, lần này còn quá đáng hơn, gã muốn mượn một khoản tiền mua nhà.

Trước kia Quách Noãn Nguyệt còn nể mặt gã vài phần, hiện gì không cần kiêng dè gì nữa mà nói thẳng cho gã biết, đứa con của Lâm Dao là của Lâm Thượng, bảo gã đi tìm Lâm Thượng mà mượn tiền.

Lâm Duệ nghe xong mà ngơ ngác, mới đầu gã không tin, sau đó gã tỉnh táo lại bèn đi tìm Lâm Thượng.

Tiền lương của gã không cao, đã vậy còn làm việc bữa đực bữa cái, muốn mua nhà hả, nghe như chuyện ngàn lẻ một đêm vậy. Nếu là Trần Tiếu thì sẽ dễ dàng chi trả số tiền kia, nhưng là Lâm Thượng thì lại quá sức. Nay Lâm Dao ở với Lâm Thượng, bàn tính của Lâm Duệ liền tính sai.

Vì thế gã hận Lâm Thượng cản đường tài lộc của gã, lúc gặp hắn thường nói chuyện không khách sáo, hai người không hợp lập tức đánh nhau. Cũng không biết Lâm Duệ có cố ý hay không mà lúc tranh chấp đã đá gãy “cậu em” của Lâm Thượng.

Thế hắn phải vào bệnh viện, lại tốn một số tiền không nhỏ.

Giang Thiếu Bạch nghe vậy đảo mắt, thầm nghĩ việc này là vận mệnh đã định, là ý trời rồi.

“Còn Lâm Dao nhìn thì bình thường nhưng không ngờ lại là người điên.” Quách Phạn không nhịn được nói. Cô ta xem Trần Tiếu thành nhà giàu ác bá, còn cô ả và Lâm Thượng là đôi nam nữ si tình gặp trở ngại, cô ả đến ở nhà Trần Tiếu là chịu nhục, Quách Phạn nghĩ Lâm Dao thật không khác mấy người có chứng vọng tưởng bị hại.

Trong một căn phòng cho thuê.

Lâm Duệ đi tới đi lui trong phòng, nổi giận đùng đùng nói: “Đứa nhỏ này đúng là con của Lâm Thượng hả?”

“Đúng vậy.”

“Mày bị mù hay bị lé hả? Không chọn con nhà giàu là Trần Tiếu mà lại chọn một thằng nghèo rớt mồng tơi.”

Lâm Dao buồn bực nói: “Trần Tiếu thì có gì tốt? Không phải chỉ có một hai đồng tiền dơ bẩn thôi sao? Mà đó cũng không phải là bản lĩnh của hắn, tất cả đều là của cha mẹ hắn, chỉ là một tên ăn bám, không chừng sinh hoạt cá nhân còn hỗn loạn.”

“Có tiền thì sao, mày bị gì vậy? Có tiền không chọn mà chọn thằng không có một xu, mày muốn hít không khí với nó à?” Lâm Duệ giận điên lên.

“Anh nói bậy bạ gì đó? Lâm Thượng là sinh viên, trưởng thôn còn nói ảnh là sao Văn Khúc hạ phàm, chắc chắn có tiền đồ.”

“Có tiền đồ? Hắn có tiền đồ mà ngay cả căn nhà cũng không mua nổi, cho mày ở trong căn phòng trọ nhỏ xíu, mặt trời chiếu không tới.” Vì thuê một nơi ở tạm nên chọn căn phòng sao cũng được, thế là Lâm Thượng chọn tầng hầm.

Lâm Dao nghiến răng: “Hiện tại bọn em hơi khó khăn, sau này sẽ khá hơn.”

Lâm Thượng vừa mất việc, tâm trạng không được tốt, cô không thể yêu cầu nhiều.

Lâm Duệ khinh thường nói: “Sẽ khá hơn? Khá thế nào? Thằng Lâm Thượng không có bối cảnh, không có nhân mạch, khá cách nào? Dù nó có công việc ổn định đi nữa, nhiều nhất kiếm được mười mấy hai mươi vạn, vậy muốn mua nhà ở thủ đô thì cần bao nhiêu năm?”

Lâm Dao buồn bực nói: “Anh nói đủ chưa? Anh thật quá đáng, sao anh có thể nói mấy câu này với Lâm Thượng?”

Cô buồn bực không thôi, Lâm Thượng có lòng tự trọng rất cao, lần trước bị anh cô quở trách như vậy, e rằng trong lòng khó chịu đã lâu. Cô cũng hiểu rõ mục đích của Lâm Duệ, đối phương chỉ muốn kiếm chút tiền dựa vào cuộc hôn nhân của cô.

Lâm Duệ khinh thường nói: “Anh mày nói sai hả? Thằng Lâm Thượng chỉ là một thằng lừa đảo, nó mê hoặc đầu óc mày rồi, nó thì có bản lĩnh gì, còn không phải nhờ may mắn được một giáo sư tán thưởng, kết quả, bây giờ gì hay rồi.”

Lâm Dao chịu không nổi nữa: “Anh đừng nói nữa.”

Nếu là mấy ngày trước thì cô sẽ nổi giận phản bác mấy câu nói của Lâm Duệ, sẽ nghĩ anh trai không có lý. Nhưng sau mấy ngày, trong lòng cô có chút dao động.

Trước kia ở nhà Trần Tiếu, căn nhà rộng hai trăm mét vuông, đứa bé thì có bảo mẫu chăm sóc, sữa bột nhập khẩu chất đống, một bữa ăn có ít nhất bảy tám món, đứa nhỏ có quần áo, giày dép, đồ chơi, cần gì có đó. Mặc dù Quách Noãn Nguyệt không quá thích cô nhưng cũng thường dẫn cô đi dạo phố, xem phim, shopping…

Lúc ấy cô nghĩ túi xách, giày dép hàng hiệu cũng không có gì ghê gớm, mấy chục cái cũng như nhau.

Sau khi dọn ra khỏi nhà Trần Tiếu, mọi chuyện hỏng bét, bồi thường cho Quách Noãn Nguyệt một khoản tiền, Lâm Dao không còn tiền nữa.

Vì bị đuổi ra khỏi nhà quá nhanh mà quần áo, giày dép, túi xách đã mua trước kia đều để lại nhà họ Trần, chỉ mang được vài món lẻ tẻ. Mấy ngày nay kinh tế eo hẹp cũng đã bán hết. Mà cô còn phải chăm con, không thể ra ngoài làm việc, đành dựa cả vào Lâm Thượng.

Nhưng hắn cũng vừa bị sa thải, có thể vì Quách Noãn Nguyệt làm khó dễ nên quá trình tìm việc không thuận lợi, có mấy công ty rõ ràng đã gọi đến sát hạch, thế nhưng sau đó không hiểu sao lại hủy bỏ.

Ở thủ đô, thứ gì cũng siêu đắt, chi phí sinh hoạt ở đây quá cao.

Vì sống sót, Lâm Dao không thể không tiết kiệm triệt để, nhưng dù vậy vẫn quá khó khăn. Cô bất đắc dĩ phải tìm mấy người bạn thân vay tiền, nhưng bạn bè cô cũng một mực từ chối, có vài người còn hỏi cô không phải làm “thiếu phu nhân” sao, sao lại giả nghèo.

Là người thì sẽ luôn có tâm lý hư vinh, trước kia Lâm Dao rảnh rỗi cũng sẽ đăng hình túi xách, giày dép hàng hiệu vào group bạn bè, được khen ngợi xuýt xoa không thôi. Bây giờ bị người ta hỏi như vậy, cô không tiện giải thích.

Lâm Dao luôn nghĩ chỉ cần được ở bên Lâm Thượng thì dù cuộc sống khó khăn đến mấy cũng không sao, mấy món hàng xa xỉ không phải là thứ cô thật sự theo đuổi, nhưng khi thật sự phải sống trong nghèo khó thì cô lại cảm thấy mệt mỏi.

“Anh mày đã nói rồi đó, nếu là con của Lâm Thượng thì cứ ném cho hắn. Mày con trẻ, có thể tìm Trần thiếu gia xin tái hợp, nếu không được thì tìm người khác.”

Lâm Dao hơi kích động nói: “Anh nói nhăng nói cuội gì đó?”

Lâm Duệ lanh lùng nói: “Bây giờ ở trong thôn, muốn cưới vợ phải có hai trăm ngàn tệ. Thằng Lâm Thượng không có được cả con số lẻ, nó có bản lĩnh cưới mày sao?”

Lâm Dao và Lâm Duệ tranh cãi kịch liệt, không ai chú ý thấy Lâm Thượng đã về đến. Bệnh tình của hắn khá nghiêm trọng nhưng không có tiền trả thuốc men, đã bị bệnh viện đuổi về.

Lâm Thượng luôn nghĩ bản thân cao hơn người, hiện giờ nghe Lâm Duệ nói vậy, hắn tức giận mặt đỏ bừng bừng.

Bên này, Bách Quang Vũ điều tra tin tức rất nhanh, vì Giang Thiếu Bạch không thể nói rõ mục đích thật sự nên cậu bạn không điều tra nhiều về Lạc Văn Phong, ngược lại là một đống chuyện lộn xộn của nhà họ Lạc.

Ví dụ như, khi còn trẻ ngài Lạc đã yêu đương bao nhiêu người.

Ví dụ như con trai trưởng Lạc Văn Trí, ngoài mặt là một người hiền lành đức độ, thật ra bao nuôi tình nhân bên ngoài, có mấy đứa con trai, con gái riêng.

Lại ví dụ như con trai thứ ba của ngài Lạc, ông ta cũng có tình nhân bên ngoài, bị bà vợ đến khách sạn bắt quả tang, mất hết thể diện.

Lại ví dụ như con trai trưởng của Lạc Văn Trí, người này bao nuôi minh tinh, mà không phải chỉ một người.

Sinh hoạt của lão đại và lão tam nhà họ Lạc rất phong phú đa đạng.

So sánh với lão nhị Lạc Văn Phong thì tin tức về ông quá ít, nhưng vẫn có vài tin quan trọng.

Tiếng tăm của Lạc Văn Phong không tồi, nghe nói là một người đàn ông vô cùng si tình, hơn 20 năm trước, ông thích một cô gái bình dân vô cùng xinh đẹp và xuất sắc, nhưng ngài Lạc không đồng ý, chia rẽ đôi uyên ương.

Lạc Văn Trí vì giúp em trai “cải tà quy chính” mà thuyết phục cha cho Lạc Văn Phong cưới con gái của nhà họ Triệu. Lúc đó cha của cô gái kia là thủ trưởng của Lạc Văn Trí. Kết quả, Lạc Văn Phong lâm trận bỏ chạy, hôn sự thất bại, cũng vì vậy mà con đường thăng quan của Lạc Văn Trí bị ảnh hưởng một chút.

Lạc Văn Trí nghĩ em trai không để ý đến đại cục, còn Lạc Văn Phong thì nghĩ anh trai muốn dùng hôn nhân của ông để đổi lấy tiền đồ của bản thân, hai anh em đều nghĩ đối phương có vấn đề, vì thế bất hòa với nhau.

Sau khi Lạc Văn Phong rời khỏi gia tộc, chuyện làm ăn kinh doanh của ông phát triển vượt bậc, mà Lạc Văn Trí thì hoàn toàn ngược lại.

Trong tài liệu điều tra được, Giang Thiếu Bạch thấy vợ của Lạc Văn Phong tên là Lý Tâm Nghiên.

Sau khi hai người kết hôn thì tình cảm rất tốt đẹp, nhưng 18 năm trước, Lý Tâm Nghiên mắc bệnh nặng, thế mà lúc đó còn đang mang thai.

Lạc Văn Phong có ý bỏ đứa bé để lập tức trị bệnh nhưng bà vợ lại muốn sinh con xong sẽ điều trị sau, hai người bất đồng ý người. Thế là Lý Tâm Nghiên bỏ nhà đi, sau đó không có tung tích.

Lý Tâm Nghiên mất tích nhiều năm như vậy, nhà họ Lạc đã chấp nhận bà đã tử vong. Nhưng Lạc Văn Phong đúng là si tình, nhiều năm như vậy vẫn luôn độc thân, không cưới vợ kế.

Từ nhỏ Giang Thiếu Bạch đã đi theo lão thần côn, hắn luôn nghĩ bản thân là cô nhi. Đối với cha ruột, hắn cũng từng suy đoán, nhiều nhất là năm đó ông cũng xảy ra chuyện, nếu không thì đã ở bên cạnh vợ khi bà sắp sinh rồi.

Giang Thiếu Bạch vuốt vuốt miếng ngọc trên cổ, hai mắt nhắm lại. Lăn lộn ở thủ đô một thời gian, hắn có cảm giác sư phụ biết rõ tất cả mọi chuyện, nhưng ông không nói gì cả mà để hắn từ từ tìm tòi.

Hết chương 78

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info