ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c73_74

TuyenTuyen202

Chương 73: Bốn rương đất

Edit: OnlyU

Sau khi làm xong xuôi mọi việc, Giang Thiếu Bạch ra về trước, Bách Quang Vũ thì bị Quách Phạn kéo lại.

“Lão nhị, cậu làm gì vậy?” Bách Quang Vũ hỏi.

Cậu bạn buồn bực nói: “Làm gì là làm gì? Cậu còn mặt mũi hỏi tui hả? Tui định làm gì hả, đại sư kia là ai? Đó chính là lão tứ đúng không? Cậu không nghĩ phải nói cho tui biết sao?”

Bách Quang Vũ: “…” Bị nhìn ra rồi sao?

Quả nhiên bị nhận ra, hắn đã nói nên mặc đạo bào giả làm một người lớn tuổi rồi mà. Lão tứ cứ nói ăn mặc như vậy rất cổ hủ, giờ thì hay rồi, chưa gì đã bị lộ tẩy.

“Muốn nói gì thì cậu đi mà tìm lão tứ ấy, tìm tôi thì được gì?” Hắn biết rất nhiều việc nhưng không thể nói ra, có biết hắn buồn bực cỡ nào không?! Quách Phạn sẽ không thể nào hiểu được tâm trạng của hắn.

“Quả nhiên đúng là lão tứ.” Quách Phạn thì thào.

Bách Quang Vũ: “Cậu gạt tôi?”

Cậu bạn gãi đầu đáp: “Tui chỉ thấy chiêu quét chân kia khá giống lão tứ, cái vẻ tham lam kia cũng giống nhưng ngoại hình và giọng nói lại không giống.” Vậy là Giang Thiếu Bạch biết đổi giọng sao? Đúng là cao nhân, còn biết đổi giọng nữa.

“Vì hóa trang thôi.” Đã lừa được nhiều người rồi, nhưng muốn qua mặt người quen thì đúng là không dễ.

“Tôi thấy nhà cô dượng cậu có vấn đề.” Bách Quang Vũ đổi đề tài.

Quách Phạn gật gật đầu: “Đúng là có vấn đề.”

Dựa vào những gì xảy ra lúc nãy, hắn có bị ngốc cũng nhìn ra vấn đề, ngày thường Lâm Thượng không biểu lộ gì bất thường nhưng vừa bị lão tứ nói vài câu hù dọa đã lộ tẩy. Mấy lần trước khi dượng hắn đi tìm bác sĩ, Lâm Thượng còn ân cần vội trước vội sau giúp đỡ.

“Lão tứ nói con trai Lâm Dao là của Lâm Thượng, là thật sao?”

Lâm Thượng là bạn của anh họ Quách Phạn, Lâm Dao là bạn gái, bình thường không thấy hai người có tiếp xúc gì.

Bách Quang Vũ liếc cậu bạn một cái: “Cậu không biết chuyện này chỉ cần làm xét nghiệm ADN là ra sao?”

Quách Phạn gật gù: “Cũng đúng.”

Cô hắn cũng không ngốc, nếu đã chấp nhận thân phận của Lâm Dao thì đương nhiên đã làm giám định ADN rồi, vậy chẳng lẽ kết quả xét nghiệm ADN có vấn đề? Nếu kết quả xét nghiệm bị động tay động chân thì thật phức tạp.

Giang Thiếu Bạch rời khỏi nhà cô của Quách Phạn bèn đi đến căn hộ mới mua. Trả một số tiền lớn mua nhà nhưng hắn rất thích.

Hắn vừa đi vào cổng chính thì bị một người gọi lại: “Giang tiên sinh.”

Giang Thiếu Bạch nhìn bảo vệ hỏi: “Có việc gì à anh?”

Làm bảo vệ trong khu nhà cao cấp cũng không dễ, bảo vệ cần có bản lĩnh, chính là nhận thức chủ nhà.

“Có người tặng Giang tiên sinh mấy cái rương to, vì hai ngày nay Giang tiên sinh không có ở đây nên gửi trong phòng bảo vệ của chúng tôi. Giang tiên sinh, mời ngài đi nhận.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Vâng, nhờ anh dẫn đường.”

Hắn đi vào phòng bảo vệ, bị mấy cái rương mà đối phương nói làm hết hồn, ở đây có tổng cộng bốn cái rương, chiếm diện tích rất lớn.

Giang Thiếu Bạch nhấc một cái lên, phát hiện rất nặng.

Ở thủ đô tấc đất tấc vàng, một mét vuông chừng mấy chục ngàn tệ, vậy bốn cái rương lớn này chiếm mấy trăm ngàn rồi đó!

“Giang tiên sinh, ngài mạnh thật đó, bốn người chúng tôi khiêng một cái còn quá sức.”

Giang Thiếu Bạch cười nhẹ, sau đó dưới sự giúp đỡ của mấy nhân viên bảo vệ, hắn chuyển bốn cái rương lên lầu. Hắn mở một cái ra, phát hiện bên trong đầy chứa bùn đất. Giang Thiếu Bạch hết hồn, có người tặng hắn bốn rương bùn đất, quả thật giống như đang nói hắn ăn đất đi vậy.

Hắn kiểm tra lớp đất này một lượt, phát hiện dường như đây không phải bùn đất bình thường. Hắn suy nghĩ một chút, đoán chừng người đưa thứ này đến là ai.

Thật ra sau khi giao chuyện của hai ông cháu bán củ cải cho Diệp Đình Vân sắp xếp thì hắn vẫn để ý đến tiến triển của họ.

Vì trong đất có nguyên tố nào đó đặc biệt có thể tinh luyện nên nhà họ Diệp đã tiến hành đào bới mảnh đất đó. Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ lý do này rất miễn cưỡng, nhưng thôn dân xung quanh lại tin tưởng. Và vì để che giấu tai mắt mọi người, nhà họ Diệp còn thu mua những mảnh đất lân cận luôn, cũng tiến hành đào bớt.

Giang Thiếu Bạch vốn tưởng Diệp Đình Vân chỉ để ý đồ vật dưới đất, không ngờ bùn đất mà nhà họ Diệp cũng không bỏ qua, quả nhiên phải sử dụng triệt để.

Nhưng quả thật đất này không tệ, so với đất dinh dưỡng bán trên mạng thì tốt hơn rất nhiều.

Kế tiếp hắn dời mấy cái rương vào phòng kính, mấy cây cối hoa lá trong phòng đã được hắn dọn dẹp sạch sẽ. Giang Thiếu Bạch dự định sắp tới sẽ trồng nhân sâm, không ngờ Diệp Đình Vân đúng lúc đưa đất tới.

Tại nhà họ Diệp.

“Đình Vân, đã mang mẫu đất đến phòng thí nghiệm rồi, phán đoán sơ bộ thì trong đất có vật chất kích thích thực vật sinh trưởng.”

Diệp Đình Vân gật đầu đáp: “Em biết rồi.”

“Ánh mắt của em rất tinh đấy.”

Đa số đất đào lên từ mảnh đất kia đã được vận chuyển đến phòng thí nghiệm của nhà họ Diệp, có số đất này, họ có thể nuôi trồng các loại dược liệu trong thời gian ngắn.

Diệp Đình Vân chống cằm, thầm nghĩ người tinh mắt không phải cậu, mà là Giang Thiếu Bạch. Quả nhiên đối phương không phải người thường, tùy tiện tìm kiếm một chút đã tìm được một nơi tốt như vậy.

Từ ruộng trồng củ cải kia đã đào được một vật thể hình tròn mờ đục, lúc vừa lấy hạt châu này lên, bề ngoài nó dính không ít bùn đất, không hề hút mắt. Thế nhưng sau khi rửa sạch sẽ thì trở nên tuyệt đẹp.

Đường kính hạt châu chỉ khoảng 3cm, Diệp Đình Vân cất riêng vật này trên người. Cậu có cảm giác hạt châu có thể ổn định dòng khí loạn trong người cậu. Có vật này, cậu có thêm một tầng bảo đảm an toàn.

Diệp Đình Vân nắm hạt châu, suy nghĩ bay xa, trong cổ thư của nhà họ Diệp có ghi lại, trong lòng đất có tồn tại một vật, chôn vật này xuống đất thì đất thường có thể từ từ chuyển hóa thành linh điền, phẩm chất của thứ này càng cao thì đẳng cấp linh điền càng cao.

Trong cổ thư nhà họ Diệp còn ghi lại rất nhiều thứ kỳ quái, vì quá kỳ quái nên Diệp Đình Vân luôn hoài nghi về sự tồn tại những thứ này. Có điều một năm nay cậu đã trải qua rất nhiều chuyện nên nhận thức của cậu đối với nhà họ Diệp đã khác xưa.

Chỉ sợ vẫn còn rất nhiều thứ kỳ lạ tồn tại.

Ngày hôm sau, Giang Thiếu Bạch quay lại trường, vừa tan học đã bị Quách Phạn kéo đi.

“Lão tứ, cậu thật không phúc hậu. Sao cậu biết huyền thuật mà không nói ra hả?” Hắn vỗ mạnh lên vai Giang Thiếu Bạch.

Giang tiểu gia bày vẻ mặt vô tội: “Lão nhị, cậu đang nói gì vậy? Tôi nghe mà chả hiểu gì cả.”

Quách Phạn bất mãn nói: “Cậu còn giả vờ với tui à, lão đại thú nhận hết rồi.”

Giang Thiếu Bạch híp mắt, hơi buồn bực nói: “Lão đại miệng rộng, không thể tin tưởng được chút nào.”

Cậu bạn vô cùng tán thành, gật đầu nói: “Đúng vậy đúng vậy! Lão đại là cái chày gỗ.” Quách Phạn không do dự bán đứng Bách Quang Vũ.

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Mà lão tứ này, cậu ngầu thật đấy.”

Hắn cười cười đáp: “Tàm tạm thôi.”

Sau đó Quách Phạn kể cho Giang Thiếu Bạch nghe chuyện anh họ hắn, con của Lâm Dao đúng là không phải con của Trần Tiếu, về phần có phải con của Lâm Thượng không thì khó nói.

Trước đó Quách Noãn Nguyệt từng lén đi làm xét nghiệm ADN, nhưng ngày đó Trần Tiếu xảy ra chút chuyện, thế là cô hắn bảo dượng đi, bà rất tin tưởng ông chồng.

Mà Lâm Thượng được Trần Nguyên Khôn coi như con cháu trong nhà, ông vẫn cảm thấy Lâm Thượng không dễ dàng gì, thậm chí việc đi làm giám định ADN cũng nói cho Lâm Thượng biết, ngày đó cũng là hai người cùng đi.

Lâm Thượng và Lâm Dao là thanh mai trúc mã, nhưng Trần Tiếu không biết chuyện này, Quách Noãn Nguyệt và Trần Nguyên Khôn càng không biết. Sau khi mọi chuyện bại lộ thì Quách Noãn Nguyệt mới tra được, thì ra Lâm Thượng và Lâm Dao vốn đang yêu đương hẹn hò với nhau, nhưng ngày thường lại vờ như hai người xa lạ.

Lâm Dao khá xinh đẹp, nghe nói Trần Tiếu vừa nhìn thấy cô đã thích ngay từ cái nhìn đầu tiên, còn nói nhất định phải đeo đuổi được cô, nếu không thì cả đời sẽ không lập gia đình.

Thấy sự tình hoàn toàn bị bại lộ, Lâm Thượng bèn thú nhận tất cả. Theo lời hắn thì hắn biết tình cảm của Trần Tiếu đối với Lâm Dao, sợ Trần Tiếu cả đời sẽ không lập gia đình thật bèn nhường cho bạn, còn giấu giếm chuyện của hắn và Lâm Dao, nhưng đôi khi chuyện tình cảm không nghe theo lý trí ngăn cản.

Quách Phạn thầm nghĩ gã Lâm Thượng này thật buồn nôn, làm nhiều chuyện xấu còn bảo là vì tốt cho anh họ hắn.

Vì tốt cho Trần Tiếu mà hạ chú người ta, đúng là không hiểu nổi.

Mà Trần Tiếu cũng quá tùy tiện, nói cái gì mà cả đời không lập gia đình. Nhưng đàn ông thường hay mạnh miệng như vậy, chuyện này cũng thường xảy ra thôi. Ví dụ như Bách Quang Vũ vẫn thường nói, không có được xx hay yy là hắn có sống cũng không còn gì lưu luyến, nhưng đến giờ Quách Phạn thấy Bách Quang Vũ vẫn chưa có được ai, mà lão đại cũng có đi nhảy lầu đâu.

“Người hạ chú là Lâm Thượng hay Lâm Dao vậy?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Quách Phạn lắc đầu: “Không biết, cậu còn không biết thì sao tui biết được?”

Giang Thiếu Bạch xoa cằm: “Chú thuật vừa phá sẽ bắt đầu phản phệ, ai xui xẻo nhất chính là người đó.”

Cậu bạn cau mày nói: “Hình như cả hai người kia đều liên tục gặp xui.”

Theo lời Lâm Dao thì cô ta và Lâm Thượng là chân ái, Trần Tiếu xuất hiện phá hủy quan hệ của họ.

Quách Phạn nghĩ ả này đúng là điên rồi, không thích thì cứ từ chối là được, chẳng qua anh họ hắn ra tay quá hào phóng, cô ả không nỡ từ chối quà cáp còn làm bộ làm tịch.

Giang Thiếu Bạch nói tiếp: “Vậy thì không dễ đoán rồi.” Có điều cứ để hắn quan sát hai người thêm một thời gian là sẽ biết ngay thôi.

Gia cảnh của Lâm Thượng đúng là không tốt, Trần Nguyên Khôn nghĩ hắn là thanh niên ở núi cao hẻo lánh, xa quê, làm thêm nhiều việc, đến thành phố lớn vừa học vừa làm không dễ gì nên rất quan tâm chăm sóc hắn. Hiện giờ xảy ra chuyện này, Trần Nguyên Khôn và Quách Noãn Nguyệt cãi nhau to, bà nghĩ tính tình ông chồng quá mềm yếu, bởi vậy dẫn sói vào nhà hại con trai, suýt nữa khiến bà chẳng hay biết gì mà nuôi con người ta.

Quách Phạn cũng thấy Trần Nguyên Khôn tốt bụng không đúng chỗ, con ruột thì không lo lại đi lo con người ta, còn hết sức quan tâm chăm sóc.

Thật ra lúc đang hẹn hò với Lâm Dao, Trần Tiếu vô tình bắt gặp Lâm Dao và Lâm Thượng, anh chưa kịp làm gì thì đột ngột ngã bệnh.

Có lẽ Trần Nguyên Khôn muốn dàn xếp êm đẹp nhưng Quách Noãn Nguyệt không đồng ý cứ cho qua như vậy. Chuyện này trở nên nghiêm trọng, hình như hai người còn muốn ly hôn.

“Hiện giờ anh họ tôi vẫn còn rất yếu.” Từ khi bị trúng tà đến giờ, Trần Tiếu đã sút hơn 10 kg. “Lão tứ, cậu có cách gì bồi bổ không?”

Giang Thiếu Bạch cân nhắc nói: “Chuyện này tôi cũng bó tay, nhưng nhà họ Diệp có rất nhiều trung y lợi hại, mời một người đến điều dưỡng cho anh cậu đi.”

Quách Phạn gật gù: “Cũng được.”

Không đến hai ngày sau, trong tài khoản của Giang Thiếu Bạch có thêm 2 triệu tệ. Tuy hắn nói 1 triệu là đủ rồi nhưng bên kia vẫn gửi đến 2 triệu.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ quả nhiên thủ đô rất nhiều người tốt. Người nào cũng trả 1 – 2 triệu, không giống ở quê, lão thần côn ra giá 20 tệ 1 quẻ mà bị trả giá còn 10 tệ.

Hết chương 73


Chương 74: Chuyện tình nhà họ Quách

Edit: OnlyU

“Con trai, về rồi đó à.” Mẹ Quách Phạn nhiệt tình đón hắn.

Hắn vừa về đến nhà đã bị đông đúc khách khứa làm hết hồn.

“Mẹ, nhà mình có chuyện vui gì à?” Sao mà đông người thế này.

Mẹ hắn cười nói: “Cũng coi như có chuyện vui, không phải anh họ con đã khỏe lại sao? Mọi người cùng nhau đến đó.”

Quách Phạn không hiểu ra sao, anh họ bình phục mà tất cả họ hàng đến đây làm gì? Phải là nhà anh họ đến mới đúng chứ?

“A Phạn về rồi à?”

“A Phạn, cháu thi đậu Yên Đại, rất có tiền đồ nha.”

“Sinh viên đại học bây giờ kiến thức sâu rộng lắm.”

Quách Phạn bị bảy cô tám dì khoa trương khen ngợi mà như lọt vào sương mù. Hắn hơi ngượng ngùng cúi đầu, thật ra thành tích của hắn không đủ vào Yên Đại, là dùng chút quan hệ đi cửa sau mới vào được. Hiện giờ mọi người khen hắn cứ như là sao Văn Khúc tái thế, thật sự nghĩ quá nhiều rồi.

Mọi người mồm năm miệng mười khen Quách Phạn một lúc, cuối cùng mới vào vấn đề chính. Rốt cuộc hắn cũng hiểu vì sao nhiều họ hàng đến nhà hắn như vậy, tất cả là vì lá bùa bình an mà tới.

Trần Tiếu bị bệnh lâu ngày, khó khăn lắm mới khôi phục, họ hàng trong nhà nghe tin hỏi thăm một chút, sau khi nghe ngóng liều hiểu ra Trần Tiếu khôi phục bằng cách nào. Vừa nghe kết quả cuối cùng là biết lá bùa bình an là hàng thật, không phải là giả.

Nếu là hàng thật thì họ phải nhờ vả quan hệ mua bùa bình an mới được.

Quách Phạn nhìn họ hàng thân thích trong phòng khách, bỗng có cảm giác hãnh diện. Lúc trước họ nói hắn xài tiền bậy bạ, bây giờ lại đến cầu bùa bình an, quả nhiên là phong thủy luân lưu chuyển.

Thế là hắn nghiêm mặt nói bùa bình an là do đại sư dùng hết tâm huyết vẽ ra, số lượng có hạn, không thể sản xuất hàng loạt, thế nên bây giờ hết hàng rồi. Vài người nghe hắn nói thế đành tiếc nuối ra về.

“A Phạn, bùa bình an hết rồi thật sao?” Mẹ Quách Phạn lén kéo hắn ra hỏi nhỏ.

Quách Phạn do dự nói: “Chuyện này…” Phải hỏi Giang Thiếu Bạch mới biết được, lão đại còn có mặt mũi nói hắn là không kiếm lời, rõ ràng lão tứ bán cho lão đại chỉ 100 ngàn tệ.

“Bùa bình an đúng là rất linh, nếu mua được thì mua nhiều một chút, cứ mua vài lá bùa để dành, đề phòng lỡ giống anh họ con, bị người ta hại còn không biết thì chịu thiệt rồi.” Mẹ Quách nói tiếp.

Quách Phạn buồn bực nói: “Mẹ, lúc trước mẹ còn nói con xài tiền hoang phí lung tung.”

Bà cười gượng nói: “Thì do mẹ không biết thôi mà.”

Hắn thở dài: “Để con hỏi thăm thử xem sao đã.”

Bà gật gật đầu nói: “Ừ, mẹ sẽ chuẩn bị tiền cho con. Lần này anh họ con gặp nạn lớn, không biết dượng con nghĩ cái gì mà luôn chê con trai mình không học vấn không việc làm, lại đi khen con người ta hiếu học tiến thủ. Giờ thì hay rồi, gây ra chuyện này, con trai mình lại không lo, đó là con trai ruột đó, huống chi anh họ con cũng không thua kém ai.”

Quách Phạn cau mày: “Có lẽ dượng cũng không ngờ được.”

Mẹ Quách lắc lắc đầu: “Mệt ông ta còn là giáo sư đại học, mẹ nghĩ là lão già ngu ngốc thì có.”

Hắn tò mò hỏi tiếp: “Bây giờ anh Tiếu thế nào rồi mẹ?”

Bà lắc đầu: “Không rõ nữa. Thằng Lâm Thượng kia còn có mặt mũi đến cầu xin dượng con, đúng là mặt dày.”

Trước kia hình như Trần Nguyên Khôn muốn sắp xếp cho Lâm Thượng đi nước ngoài đào tạo chuyên sâu, lúc đó hắn rất do dự, ông còn nghĩ do hắn không đủ tiền, còn định dùng tiền trong nhà trợ cấp cho hắn. Bây giờ xem ra là Lâm Thượng lo lắng cho Lâm Dao và đứa con nên mới do dự. Nếu hắn ra nước ngoài thì sẽ không thể biết tình hình của Lâm Dao sớm nhất, dễ bị hỏng hết kế hoạch.

Tại nhà Trần Nguyên Khôn.

Trần Tiếu nằm trên giường, sắc mặt rất khó coi. Bệnh đến như núi sập, bệnh đi như quay tơ. Anh hôn mê đã lâu, không thể khôi phục ngay lập tức được.

“Con trai, mẹ hầm canh gà cho con này, con uống nhiều một chút. Muốn ăn gì thì cứ nói mẹ.”

“Con biết rồi. Mẹ, mẹ yên tâm đi, con không sao đâu.”

Quách Noãn Nguyệt nhìn con trai như thế mà đau lòng không thôi, bà vốn tưởng khi con trai tỉnh lại sẽ nổi trận lôi đình, nhưng thực tế, sau khi Trần Tiếu tỉnh lại hết sức bình tỉnh, khiến bà hơi bất an.

Sau khi bị hạ chú, thần trí Trần Tiếu luôn mơ hồ, nhưng tỉnh lại rồi thì vẫn nhớ rõ mọi chuyện, gồm cả chuyện Lâm Dao

Quách Noãn Nguyệt hối hận không thôi, chính Lâm Dao hại con bà, thế mà bà còn đối xử với cô ta như con dâu trong nhà. Bà chỉ có một mình Trần Tiếu là con trai độc nhất, lần này con bà chịu khổ, thậm chí có khả năng ảnh hưởng đến tuổi thọ, hỏi sao bà không căm hận cho được.

Sau  khi chuyện cha đứa bé bị bại lộ, Lâm Dao cùi chẳng sợ lở nữa mà thú nhận tất cả. Lúc này Quách Noãn Nguyệt mới biết trong lòng cô ả, con trai bà có hình tượng thế nào. Trong suy nghĩ của cô ả, Trần Tiếu chính là loại con nhà giàu ỷ thế hiếp người, cưỡng ép chia rẽ đôi tình nhân là ả và Lâm Thượng. Còn Lâm Thượng vì tác thành cho bạn thân, không thể không “tặng” Lâm Dao cho Trần Tiếu. Nếu không phải vì không muốn Lâm Thượng khó xử thì ả sẽ không ở bên Trần Tiếu.

Quách Noãn Nguyệt nghe cô ả nói mà tức đến phát điên, cảm thấy cô ả xem phim truyền hình dài tập quá nhiều rồi.

Tuy ngoại hình Lâm Dao không tồi nhưng cũng chả phải thần tiên gì, trong khi điều kiện của Trần Tiếu không tồi, cũng không đến mức không có cô ta thì không tìm được người khác, căn bản không yêu cầu Lâm Dao “hy sinh” như vậy.

Quách Noãn Nguyệt âm thầm cảm thấy may mắn, may là bà chưa để Lâm Dao thành hôn với Trần Tiếu, nếu không thì khó mà ly hôn. Đáng hận là bà từng xem Lâm Dao là con dâu mà đối xử rất tốt, tặng không ít đồ trang sức và túi xách hàng hiệu nổi tiếng.

Công việc hiện tại của Lâm Thượng cũng nhờ Trần Nguyên Khôn giới thiệu cho, hiện tại sự tình bại lộ, Quách Noãn Nguyệt gọi điện cho ông chủ công ty gã, lập tức cho Lâm Thượng nghỉ việc.

Thực tế thì dù Quách Noãn Nguyệt không gọi điện thoại, bên kia cũng muốn sa thải Lâm Thượng rồi.

Còn Lâm Dao, dù từ nông thôn đến thủ đô nhưng cũng đã ở đây được một thời gian, quen thói ăn xài phung phí. Sau khi bị lộ tẩy mọi chuyện, Quách Noãn Nguyệt kiện cô ả tội lừa đảo, Lâm Dao đành phải đưa tiền vì muốn hòa giải.

Còn chuyện hạ chú thì quá huyền huyễn, không có chứng cứ rõ ràng, thế nên Quách Noãn Nguyệt chỉ có thể đòi lại một phần tài sản.

Lâm Dao không có thu nhập, bế con đến công ty Lâm Thượng tìm người, gây ảnh hưởng không tốt cho gã.

Hiện giờ không còn “chướng ngại” Trần Tiếu, cuối cùng Lâm Thượng và Lâm Dao có thể tự do yêu đương kết thành vợ chồng, nhưng sau này sẽ thành cái gì thì khó mà nói trước được.

Gia cảnh cả hai đều không tốt, muốn sống ở thủ đô đắt đỏ không dễ gì, vả lại cả hai còn có một đứa bé. Đứa con là huyết mạch chân ái của Lâm Dao, cô ả sẽ xem như bảo bối, nhưng không biết Lâm Thượng có nuôi nổi hay không đây.

Quách Noãn Nguyệt bước ra khỏi phòng, trông thấy Trần Nguyên Khôn đang hút thuốc bên ngoài. Bà lên tiếng mỉa mai: “Sao lại hút thuốc rồi, không yên lòng Lâm Thượng sao?”

Ông cau mày đáp: “Đương nhiên không phải.”

Con trai biến thành như vậy, Trần Nguyên Khôn cũng không dễ chịu. Sau khi sự tình bị bại lộ, ông hổ thẹn trong lòng đến nỗi không dám nhìn Trần Tiếu.

“Không phải là tốt rồi, con trai ruột bị hại thành như vậy mà ông còn lo lắng con sói mắt trắng kia, không biết ai mới là con của ông.”

“Sao em lại nói vậy, quả thật Lâm Thượng hơi quá đáng nhưng chuyện chú thuật hẳn là do Lâm Dao gây ra.”

Quách Noãn Nguyệt không cho là đứng: “Hắn tẩy trắng hay đó.” Sau khi bị lộ tẩy, Lâm Thượng còn tìm đến Trần Nguyên Khôn thẳng thắn nhận sai, không biết đã nói những gì.

“Ngày thường trông nó rất có trách nhiệm, nhưng giờ có chuyện lại đổ lên đầu đàn bà con gái. Đúng là nhìn người không thể nhìn bề ngoài mà, em không tin là nó không có dính líu.”

Lúc đại sư đang trừ tà, rõ ràng Lâm Thượng muốn nhào đến ngăn cản, giả vờ làm vậy với mục đích cắt ngang thuật pháp trừ tà, kết quả bị đại sư “tặng” cho một cú đá bay ra ngoài. Nếu nói Lâm Thượng không hề liên quan đến chuyện này thì gã đã không làm vậy. Mà cho dù chuyện này là do một tay Lâm Dao làm thì ít nhất Lâm Thượng cũng biết rõ mọi chuyện mà không nói ra. Đã thế lúc đại sư nói Trần Tiếu quá yếu, không thể nào dùng cách thứ hai, rõ ràng Lâm Thượng thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Có điều Quách Phạn đã nói với bà rồi, chú thuật vừa phá sẽ bắt đầu từ từ phản phệ. Có nghĩa khi dùng cách thứ nhất này, kẻ chủ mưu sẽ liên tục gặp xui xẻo kéo dài, ngược lại cách thứ hai là phản phệ mưa rền gió dữ, cách thứ nhất là mưa dầm kéo dài, xui xẻo không ngừng.

Lại đến cuối tuần, Giang Thiếu Bạch về căn hộ một chuyến.

Tuy nhà cửa đã được chuẩn bị sẵn giường ngủ, máy điều hòa, cái gì cũng có, nhưng vẫn còn thiếu nhiều thứ.

Hắn đã sắp xếp lại ban công, trồng nhân sâm, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo và các dược liệu quý tầng tầng lớp lớp. Những dược liệu này hắn mua của nhà họ Diệp, tuy đã được giảm giá nhưng vẫn còn rất đắt.

Giang Thiếu Bạch dùng ngọc thạch bố trí tụ linh trận ngoài ban công, có linh thổ và tụ linh trận bồi bổ, những dược liệu này sinh trưởng không tồi.

Vừa kiếm được 2 triệu tệ, Giang Thiếu Bạch  mua một loạt dược liệu và ngọc thạch, cuối cùng không dư dả bao nhiêu.

Hắn đã đặt một cái ghế treo ngoài ban công, ngồi trên ghế có thể cảm nhận được linh khí nhàn nhạt truyền tới từ linh dược, rất thoải mái. Nhưng khá phiền phức là nếu hắn hấp thu linh khí quá nhiều thì dược liệu sẽ bị chậm phát triển.

Giang Thiếu Bạch ngẫm lại, thấy như vầy là không được, gần đây hắn kiếm được khá nhiều tiền nhưng tiêu tốn cũng quá nhiều, quả nhiên cuộc sống không dễ dàng gì. Nếu muốn tích góp tiền bạc thì phải nỗ lực kiếm tiền, cộng thêm tiết kiệm chi tiêu. Nhắc đến tiết kiệm chi tiêu, phải tìm cơ hội hôn Diệp Đình Vân vài cái mới được.

Giang Thiếu Bạch ngồi trên ghế treo, tiếc nuối nghĩ lần trước hắn có cơ hội hôn Diệp Đình Vân thì nên hôn nhiều hơn mấy cái. Một nụ hôn có linh khí bằng một gốc nhân sâm bảy tám chục năm, hôn một cái tiết kiệm được mấy triệu tệ.

Hắn lỗ rồi, lỗ nặng rồi.

Trước kia có cơ hội ngay trước mắt thì không quý trọng, bây giờ Diệp Đình Vân đã có thể khống chế luồng khí trong người, hắn muốn hút cũng không được. Phải suy nghĩ thật kỹ tìm biện pháp mới được.

Lúc này di động của Giang Thiếu Bạch bỗng reo lên, hắn nhìn số gọi đến, là Diệp Tinh. Thì ra là Diệp Tinh, tiểu thần tài muốn đến đưa tiền cho hắn sao?

Cậu bé gọi điện hỏi hắn có thể đến sinh nhật 8 tuổi của bé vào ngày mai không.

Giang Thiếu Bạch thầm phàn nàn Diệp Tinh lắm trò, sinh nhật còn tổ chức trong khách sạn. Khi hắn còn bé, dịp sinh nhật sẽ được sư phụ cho hắn hai quả trứng gà nếu ông vui. Còn nếu ông không vui thì hai quả trứng gà cũng không có mà ăn.

Hết chương 74

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info